LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #01/2015

สวัสดีครับ หลังจากห่างหายไปนานซะจนลืมกันไปแล้วว่ายังมีคอลัมน์นี้อยู่ (ฮา) และแล้วในที่สุด ก็ได้ฤกษ์มาสรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรากัน กับตอนแรกประจำปี 2015 !!!!! หลังจากผ่านปีแพะไปได้ 1 เดือนครึ่ง ข่าวคราวด้านลิขสิทธิ์การ์ตูนอนิเมในบ้านเรา ก็ออกจะเงียบเชียบไม่คึกคักเท่าที่ควร มีออกมาแค่หยิบมือเท่านั้น (โดยเฉพาะกับสนพ.ใบไม้ ที่ทำผลงานประกาศ LC ถี่ยิบเสมอ ซะจนลืมออกเรื่องเก่าๆของตนเอง!!!?)
คาดว่า ข่าวคราวเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ในบ้านเราจะกลับมาคึกคักขึ้นในช่วงงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติล่ะนะ


ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 



Luckpim

ไฮไลต์เด่นประจำข่าว LC ตอนแรกของปี 2015 ก็หนีไม่พ้นค่ายนี้!!! โดยค่ายใบไม้สี่แฉก ยังทำผลงานกวาดต้อน LC มังงะ ของตนเองอย่างเต็มมือ ซึ่งบางเรื่องนั้นได้ออกวางตลาดไปแล้ว
(ถ้ายังไง ก็อย่าลืมออกวางขายเรื่องที่ตนเองมีอยู่ในมืออีกหลายเรื่องด้วยล่ะกัน อย่ามัวแต่ประกาศ LC กันจนเพลินเน้อ!!! )

Futabasha


เกมพระราชา ปัจฉิมบท (Ousama Game - Shuukyoku) by KURIYAMA Renji / KANAZAWA Nobuaki

'คานาซาวะ โนบุอากิ รอดชีวิตมาเพียงคนเดียวจาก เกมพระราชา ทว่า เกมนรกกลับยังไม่สิ้นสุด'

7 เดือนผ่านไปนับตั้งแต่โศกนาฏกรรมครั้งนั้น คานาซาวะ โนบุอากิ ผู้สูญเสียทั้งเพื่อนรักและคนรักตัดสินใจย้ายไปเรียนโรงเรียนใหม่ในสถานที่ห่างไกล ที่นั่น เด็กสาวนาม ฮอนดะ นัตสึโกะ และ เพื่อนนักเรียนชั้นปี 2 ห้อง 1 ต่างต้อนรับโนบุอากิผู้ีแต่ความมืดมนเต็มหัวใจอย่างอบอุ่น แต่แล้วก็กลับมีเมลฉบับหนึ่ง ส่งถึงทุกคนในห้อง ณ เวลาเที่ยงคืนของวันสิ้นสุดงานแข่งกีฬา บัดนี้ เกมมรณะได้เปิดฉากขึ้นอีกครั้งแล้ว...

 

แผนบำบัดรักแบบฉบับเลดี้อาซาฮี (Asahi Ojou-sama to Kashima-kun) by Cotoji

นักเรียนซ้ำชั้นฐานะยากจน ยู คาซึมะ ถูกอะโชกามิ อาซาฮี คุณหนูของครอบครัวอภิมหาเศรษฐีจากเมืองข้างๆ ขอร้องให้ช่วยเรื่องสกินชิป เพื่อที่จะรักษาโรคกลัวผู้ชายของเธอ เขาหน้ามืดตามัวไปกับการต้อนรับอย่างดี และผลตอบแทนที่สูงจนตกลงเข้าไปทำงานแบบกินอยู่ แต่ว่าจากอาซาฮีผู้อ่อนต่อโลก มีแต่ความต้องการที่มันเกินควรทั้งนั้นเลย...!?

 

Kadokawa

เจ้าหญิงไชกะกับโลงศพปริศนา (Hitsugi no Chaika) by SAKAYAMA Shinta / SAKAKI Ichirou

'ถ้าทำงานก็แพ้นะเซ่' โทรุพูดพึมพำใส่น้องสาวตน วันคืนที่แสนสงบสุขมีแต่จะสร้างความสิ้นหวังให้แก่โทรุ แต่แล้ววันหนึ่งโทรุก็ได้พบกับเด็กสาวผู้แบกโลกยักษ์ไว้กับตน แล้วการพบพานของทั้งสองก็นำมาซึ่งจุดหมายในชีวิตของโทรุอีกครั้ง

Danganronpa - Kibou no Gakuen to Zetsubou Koukousei - The Animation

เป็นฉบับมังงะ ของเกมของที่มีหลายๆ คนติดกันงอมแงม ด้วยสไตล์ของเกมแนวสืบสวนสอบสวน
เป็นเรื่องราวของ นาเอกิ มาโคโตะ นักเรียนมัธยมปลายที่ได้เข้าไปเรียนโรงเรียนมัธยมปลายคิโบกามิเนะ ที่มีแต่นักเรียนมัธยมปลายที่มีความสามารถและมีชื่อเสียงเท่านั้น จึงเข้าเรียนได้โดยบังเอิญ แต่แล้วระหว่างที่เขาอยู่หน้าโรงเรียน จู่ๆ เขาก็สลบไป และเมื่อตื่นขึ้นมาเขาก็พบว่าอยู่ในโรงเรียนที่ปิดตาย และพบนักเรียนคนอื่นๆ ที่ล้วนเป็นคนดังในแต่ละด้านรวมตัวกัน รวมทั้งสิ้น 15 คน และยังพบกับหมีประหลาดสีขาวครึ่งสีดำครึ่ง ที่ชื่อ "โมโนคุมะ" ได้บอกว่า จะต้องอยู่ในโรงเรียนแห่งไปตลอดชีวิต ทางออกเดียวที่ออกไปได้ก็คือต้อง "สำเร็จการศึกษา" ด้วยการ "สังหารใครสักคนซะ ใครฆ่าได้ก็จะสามารถออกไป" พร้อมด้วยกฎต่างๆ ภายในโรงเรียน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องติดตามกันต่อไปนะครับ

สำหรับเรื่องนี้ได้ต้นฉบับมาจากเกม บนเครื่อง PSP ของค่าย Spike เป็นเกมแนว สืบสวนสอบสวน ที่ต่อมาด้วยความโด่งดังของเกมนี้ จะมีได้การสร้างเป็นทั้งมังงะ และอนิเมชั่น ในเวลาต่อมา

สำหรับฉบับอนิเมชั่นในประเทศเราก็สามารถหาชมได้แล้ว โดย ลิขสิทธิ์ของทาง DEX นั่นเอง

ส่วนฉบับมังงะติดตามได้ ภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 43 วันที่ 26 มีนาคม - 6 เมษายน 2558 แน่นอน

Media Factory


เกมโชคชะตาหาอดีต (Baroque K/Night) by Misaki Mori / Tetsu Haruma
การ์ตูนจากต้นฉบับที่เป็นไลท์โนเวลในชื่อเดียวกัน ของ Tetsu Haruma และวาดภาพประกอบโดย Kanae Hontani

หลังเลิกเรียนของวันหนึ่ง จู่ๆเคียวยะก็ถูกเรียกให้ขึ้นไปบนดาดฟ้าโรงเรียน
ที่นั่นเขาได้พบกับเด็กสาวนาม 'บาร็อก' ระหว่างที่เคียวยะกำลังคุยกับเธออยู่นั่นเอง
ตัวเขาก็ถูก 'เชื่อมต่อ' เข้ากับโลกต่างมิติ 'Legacy of tanatos' เพื่อทวงเอา 'ชะตากรรม' ของเคียวยะกลับคืนมา
บาร็อกจึงตัดสินใจจับอาวุธสู้ไปพร้อมกับเคียวยะ ใช่แล้ว ทุกอย่างที่ทำไปก็เพราะ'ฉันรักนายยังไงล่ะ'
ดาบและปืน ภายใต้สองอาวุธที่แตกต่างกันนี้ การต่อสู้ ณ โลกต่างมิติ ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว !

Fushimo Shobo


กลยุทธ์XXวิญญาณสุดพิสดารของเจ๊ฮารุ (Haru-nee ga Boku ni xx Suru Riyuu) by OHMI Takeshi

จู่ๆหนุ่มกลัวสาว คิริวากิ ฮิเดโตะ ก็โดนสาวหื่นปริศนารุกไล่ว่า 'จะปลดออกให้นะจ๊ะ!' เพราะเขามีพลังประหลาด และเพื่อขับไล่ปีศาจที่จ้องจะเล่นงานเขานั้น จำต้อง 'ฝ่า' กลางอก อะไรกันล่ะนั่น !? ชีวิตผมจะเป็นยังไงเนี่ย !?

 

Tokuma Shoten


โรงเรียนเพี้ยนดันเจี้ยนพิลึก (Houkago! Dungeon Koukou) by YAMANISHI Masanori

เกาะเก็นโกโร่ตั้องยู่บริเวณชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกของเกาะชิโกกุ ซึ่งโรงเรียนมัธยปลายดันโจที่ตั้งอยู่บนเกาะแห่งนี้มีโบราณสถานที่มีลัษณะเป็นเขาวงกตอยู่ใต้ดิน และยังเป็นดินแดนแสนลึกลับที่มีแต่สัตว์ขนาดยักษ์เดินเพ่นพ่านอยู่เต็มไปหมดอีกด้วย...

โยอิจิ อุซามิ สมัครเข้าเรียนในโรงเรียนแห่งนี้เพราะหลงนึกว่าจะมีที่พักแสนหรูให้อยู่...แต่พอรู้ความจริงเข้าเลยพยายามที่จะหนีออกจากเกาะเก็นโกโร่แห่งนี้...
ทว่า...ระหว่างนั้นก็ได้พบกับ ชิโอะ มิคาสะ สาวน้อยที่ผันชีวิตมาเป็นชาวประมงเข้า ซึ่งเจ้าตัวก็เกลียดชังพวกสัตว์ประหลาดในเขาวงกต ที่แย่งเอาทั้งครอบครัวอันเป็นที่รักและขาซ้ายของตัวเองไปด้วยเช่นกัน...

เรื่องราวการผจญภัยของเหล่าวัยรุ่นที่เอาชีวิตเป็นเดิมพัน...โดยการสร้างสรรค์ของ อ.มาซาโนริ ยามะนิชิ ที่ชูให้เป็นตัวแทนของการ์ตูนนวัยรุ่นในขณะนี้!


 

Kodansha


ศึกมังกรเหนือเวหา (Ryuu no Tsubasa ni Kimi o Nosete!) by TERADA Kousuke

'มังกรฟ้า---- คือปีกที่จะนำพาผู้คนโบยบินไปบนฟากฟ้า'

คิโยฮารุ เด็กหนุ่มที่คอยล่าสลัดอวกาศเพื่อเงินรางวัล และมังกรฟ้ามูชาชิคู่หูของเด็กหนุ่ม หลังจากห่างหายจากงานล่าเงินรางวัลไปนาน งานชิ้นแรกที่เขารับคือ เป็นบอดี้การ์ดให้กับนักเรียนสาว นาอิจิกะ! เพื่อการตามหา 'เทพมังกร' ณ สุดขอบโลก พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบาก แผนร้ายของจักวรรดิ์คืออะไรกันแน่!?

 

จอมเวทฝึกหัดกับอสูรรับใช้ตัวป่วน (Chaos Wizard to Akuma no Shimobe) by YAMAMOTO Alfred

คันนะ จอมเวทที่ต้องเรียนซ้ำชั้นในโรงเรียนจอมเวท ซึ่งไม่รู้ทำไม เมื่อใดที่เธอสะบัดคฑาร่ายเวทมนตร์มักจะมีคุณลุงหน้าตาแปลกๆออกมาเสมอ... แล้วก็ยังมีเอลวีน่า อสูรรับใช้สุดเซ็กซี่ของเธอพร้อมทั้งป็นเพื่อนร่วมชั้นสุดฮา

นี่เป็นเรื่องราวตลกคอเมดี้ในรั้วโรงเรียนเวทมนตร์ที่แฝงไปด้วยความพยายาม มิตรภาพ และการลวมลาม


Juuou Mujin no Fafnir (นิยาย)
ผลงานของ Tsukasa ภาพประกอบโดย Korie Riko

โดยเป็นเรื่องราวของโลกที่หลังการปรากฏตัวของเหล่าสัตว์ประหลาดที่ถูกขนานนามว่า "ดรากอน" เมื่อ 25 ปีก่อน โลกก็เกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง เวลาต่อมาก็มีเหล่าเด็กสาวผู้มีพลังพิเศษ เรียกกันว่า "D" ที่ครอบครองพลังของดรากอน ได้ถือกำเนิดขึ้นในหมู่มวลมนุษย์

โมโนโนเบะ ยู เด็กหนุ่มผู้ถูกปกปิดตัวตนว่าเป็น "D" เพศชายเพียงคนเดียวในโลก เขาถูกส่งมายังโรงเรียนมิดการ์ด สถาบันที่รวบรวมเหล่าสาวน้อยแห่ง "D" เอาไว้ และเผลอไปเห็นร่างเปลือยของนักเรียนหญิงนาม ไอริส เข้า ยิ่งไปกว่านั้น ยูซึ่งได้พบกับน้องสาวผู้พลัดพรากจากกันมานานอีกครั้ง มิหนำซ้ำยังต้องมาเรียน ณ โรงเรียนแห่งนี้......!?
"ถ้าหากถึงเวลาที่ทำอะไรไม่ได้แล้วล่ะก็ ผม... จะฆ่าไอริสเอง"
"ฉันเชื่อเธอ... ได้ใช่มั้ย?"
และแล้ว "เรื่องราวเพียงหนึ่งเดียว" ของเด็กหนุ่มผู้ควรจะเป็นมือสังหารสุดแกร่งกับสาวน้อยสมองทึบก็เปิดม่านขึ้น


Luckpim




Animag


เรื่องที่พวกเขาคว้า LC ไป ก็ถือได้ว่าสร้างความฮือฮากันพอสมควร สำหรับ Durarara ฉบับนิยาย!!!! นิยายบอกเล่าบรรยากาศช่วงดึกดื่นอันไม่หลับไหลของย่านอิเคบุคุโระ เรื่องดังขายดีของ เรียวโกะ นาริตะ ที่ถูกนำไปดัดแปลงในหลากหลายรูปแบบ ทั้งมังงะ (ลิขสิทธิ์โดย SIC) แล้วก็ อนิเม (ลิขสิทธิ์โดย Rose ในชื่อ สงครามแดนสนธยา) ซึ่งฉบับนิยาย (ในชื่อ DRRR!! โลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ) มาจากสังกัด Media Works ในญี่ปุ่น และปัจจุบัยออกวางขายในบ้านเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

DRRR!! โลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ

เขียน เรียวโกะ นาริตะ
ภาพ สึซึฮิโตะ ยาสึดะ
แปล ธีรัตต์ ธีรพิริยะ

"น่าสนุกจังเลย น่าสนุกจังเลย น่าสนุกจังเลยน้า เมืองนี้น่ะเต็มไปด้วยเรื่องที่ฉันยังไม่รู้อีกเยอะ เยอะ เยอะ เยอะแยะไปหมด ทั้งเกิดขึ้นแล้วก็หายวับไป แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นฉันก็ยังไม่เลิกสนใจเมืองที่มนุษย์มารวมตัวกันนี่หรอก! มนุษย์! LOVE! ก็ฉันชอบมนุษย์นี่นา! รักเลย!"

โตเกียว อิเคะบุคุโระ คือสถานที่ซึ่งคนที่แสนโดดเด่นพวกนั้นมารวมกัน เด็กหนุ่มผู้โหยหาชีวิตประจำวันที่ไม่ปกติ นักเลงผู้เป็นเลิศด้านการต่อยตี
สาวเพ้อที่เป็นสทอล์คเกอร์ ชายหนุ่มผู้เปิดร้านขายข่าวเป็นงานอดิเรก หมอเถื่อนที่ถนัดในการรับมือกับคนไข้อันตราย นักเรียนมัธยมปลายซึ่งถูกปีศาจทำให้หลงใหล
และ… 'นักบิดไร้หัว' ซึ่งขับขี่มอเตอร์ไซค์สีดำสนิท

แม้เหล่าคนพวกนี้จะเป็นผู้เผยเรื่องราวเหนือธรรมดาแสนเร้าใจ ทว่า… ถึงจะเป็นตัวตนที่บิดเบี้ยวขนาดไหน—พวกเขาก็ยังคงมีความรักอยู่ดี

DRRR!! โลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ เล่ม 1 จะวางจำหน่าย "พร้อมกันทั่วประเทศ" วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 ผ่านทางแผงหนังสือ ร้านบุ๊คสโตร์ชั้นนำ และช่องทางล่าสุด ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นผ่านทางบุ๊คสไมล์ (Book Smile)

สำหรับลูกค้าของอนิแม็กชอป (animagshop.com) สามารถสั่งซื้อหนังสือได้แล้ววันนี้ "สั่งซื้อหนังสือ" โดยมีกำหนดจัดส่งก่อนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558 ครับ


Animag


Zenshu

งวดนี้เจาะจงเน้นสาววายโดยเฉพาะ!!!! ด้วยการประกาศ LC เน้นการ์ตูนบอยเลิฟซะส่วนใหญ่ จากค่าย Ichijinsha กับ Taiyoh Tosho ของญี่ปุ่น

Ichijinsha

1. Syuden Elegy by Muno
2. Kaeru no Prince-sama by Panco
3. Bokura Park by Shunichi
4. Ikemen-kun to Saenai-kun by Hideyoshico
5. STAYGOLD by Hideyoshico
6. Cocytus by Kodama Naoko
7. Zankou Noise by Kodama Naoko

Taiyoh Tosho

The Killer by Kei Kanai

 

Zenshu


REC - Rose Media

ค่ายกุหลาบ จัดการคว้า LC เพิ่มเติม ตั้ง 1 เรื่อง!!!!! กับ Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน ซีรี่ย์การ์ตูนผู้หญิงสุดฮ็อตมาแรง จนถูกนำไปสร้างในรูปแบบหนังคนแสดงเช่นกัน (ปัจจุบัน ฉบับมังงะจบเป็นที่เรียบร้อย)

โยชิโอกะ ฟุตาบะ ได้แอบหลงรัก ทานากะ โค เมื่อตอนอยู่ชั้นมัธยมต้น จนกระทั่งเข้าสู่ชั้นมัธยมปลายเธอยังคงไม่สามารถลืมความรักครั้งนั้นได้ และเธอต้องทำตัวที่ไม่ค่อยสมกับเป็นตัวเองเท่าไรเพื่อให้เข้ากับเพื่อนในกลุ่มได้ จนกระทั่งได้พบกับชายคนหนึ่งที่เหมือนกับ โค แต่ทว่าเขากลับมีท่าทีที่เปลี่ยนไปจากสมัยมัธยมต้น อะไรคือสาเหตุที่ทำให้โคเปลี่ยนไป และเขาทั้งสองจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้หรือไม่ อีกทั้งยังมีกลุ่มเพื่อนใหม่ที่รู้จักกันตอนมัธยมปลายเข้ามาผสมโรงอีกด้วย ติดตามชมเรื่องราวอันแสนน่ารักและวุ่นวายเหล่านี้ได้ใน Ao Haru Ride

ติดตามชมความสนุกนี้ได้แล้วทางแอพแก๊งการ์ตูน ในรูปแบบเสียงญี่ปุ่นซับไตเติ้ลไทยตอนที่ 1 และทยอยอัพเดทตอนใหม่เรื่อยๆจ้า


Rose Media

FB GangCartoon

 

 


DEX & DEXPRESS

หลังจากต้อนรับวาเลนไทน์กันด้วยหนัง Tamako Love Story ไปไม่นาน ทาง Dex Channel ก็ได้ประกาศโปรแกรมหน้าออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็คือ MOBILE SUIT GUNDAM THE ORIGIN I !!!!!! การกลับมาของตำนานอนิเมชั่นหุ่นยนต์ที่โด่งดังไปทั่วโลกกว่า 35 ปีสู่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดมันส์  ล่าเรื่องราววัยเด็กโชคชะตาของ ชาร์อัสนาเบิ้ลและครอบครัว ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสาธารณรัฐซิออน และโดนยึดอำนาจไปในที่สุด เรื่องราวจะเข้มข้นขึ้นเพียงใดนั้น ? ติดตามกันได้ในวันที่ 28  ก.พ. วันเดียว รอบเดียว เวลา 14.00 น. เท่านั้น ที่ PARAGON CINEPLEX ฉายสดพร้อมญี่ปุ่น ด้วยเสียงญี่ปุ่น บรรยายไทย

รายละเอียดเพิ่มเติม

 

ส่วนทาง Dexpress ได้ประกาศ LC หนังสือการ์ตูนจาก Hobby Japan เรื่อง แหวนจอมมารมัดใจยัยผีดิบสุดเอ๋อ (Maou na Ore to Fushihime no Yubiwa) ที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกันของ Yusura Kankitsu และวาดภาพประกอบโดย Shugasuku ซึ่งมีดีกรีชนะเลิศ HJ Bunko ครั้งที่ 6


แหวนจอมมารมัดใจยัยผีดิบสุดเอ๋อ (Maou na Ore to Fushihime no Yubiwa) by YAYA Hinata / KANKITSU Yusura


วันหนึ่ง คุซูมิ จิฮารุ ได้รับเมลล์ทางโทรศัพท์มือถือว่าเขา ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ใช้อสูร แต่เขาก็ไม่ได้สนใจมันและลบเมลล์นั้นทิ้ง จนวันหนึ่งมีพัสดุขนาดมหึมาถูกส่งมาถึงเขาที่บ้าน เมื่อเขาเปิดพัสดุออกดูก็พบกับศพของเด็กสาวในสภาพใส่เพียงชุดชั้นใน ทันใดนั้นเองศพของ เด็กสาวที่ว่าก็ลุกขึ้นพูดว่าเธอชื่อ ซอมนี่ อาร์. แม็คเคนซี่ เป็นอสูรที่เขาได้เลือกเอาไว้ หลังจาก นั้นเรื่องราวของ ผู้ใช้อสูร จิฮารุ กับอสูรสาว ซอมนี่(และอสูรสาวตนอื่นๆ)ก็ได้เริ่มต้นขึ้น


DEX

DEXPRESS

 

 


 

 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript