LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #01/2018

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา .....กับตอนแรกสุดของปี 2018 ที่เราปล่อยทิ้งช่วงมานาน หลังติดพันกับธุระส่วนตัวร้อยแปดพันเก้า.... โดยไฮไลต์เด็ดประจำตอนนี้ คงหนีไม่พ้นการประกาศ LC ใหม่ล็อตใหญ่ของสนพ.ใหญ่ ฝั่งลาดพร้าว ในขณะที่ค่ายอื่นๆก็ไม่น้อยหน้า ก็มี LC การ์ตูนใหม่ออกมาไม่น้อยหน้าเหมือนกัน รวมถึงข่าวไม่สู้ดีที่เกิดขึ้นกับบางค่ายอีกด้วย

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 


SIC

สนพ.ยักษ์ใหญ่จากฝั่งลาดพร้าว ได้ฉลองปีใหม่ 2018 ด้วยการจัดหนักจัดเต็มไปกับ LC มังงะใหม่ 7 เรื่อง โดยเป็นเรื่องดังจากนิตยสารโชเน็นจัมป์ ผสมปนเปกับ เรื่องตัดจบในจัมป์ (คาดว่า เป็นเรื่องที่ สนพ.Shueisha ต้นสังกัดในญี่ปุ่นขายพ่วงมา) แล้วก็ เป็นเรื่องเก่าจัดพิมพ์ใหม่ และ ผลงานการ์ตูนไทยเรื่องใหม่ (จะนับว่าได้ LC มั๊ยล่ะเนี่ย?)

DR.STONE

การ์ตูนแฟนตาซีที่อัดแน่นความเป็นวิทยาศาสตร์และการผจญภัยสุดล้ำจินตนาการ!! การ์ตูนเรื่องใหม่สุดฮิตจาก Weekly Shonen Jump ที่สุดแห่งการ์ตูนในนาทีนี้ ที่ประสาน 2 พลังสุดยิ่งใหญ่ Boichi จาก sun ken rock คนเดือด เมืองดิบ! และอ.Riichiro Inagaki จาก Eyeshield 21

วันหนึ่งก็เกิดแสงประหลาดสาดส่องเข้าหาโลกทั้งใบและผลของแสงนั้นทำให้มนุษย์บนโลกกลายเป็นหินและโลกก็ตกอยู่ในความเงียบงันล่วงเลยมานับพันปี จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น มนุษย์คู่หนึ่งที่เป็นหินมานานนับพันปีก็ตื่นและกระเทาะจากหินออกมา นั่นคือเด็กหนุ่มที่ชื่อเซนคู ผู้มีมันสมองเป็นเลิศ และ ไทจุ ผู้มีพลังเป็นเลิศ ได้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งสองจะเอาตัวรอดยังไงบนโลกที่เต็มไปด้วยหินและสัตว์ป่า พร้อมทั้งไขปริศนาว่าแสงนั้นคือสิ่งใดที่ทำให้มนุษย์ทั้งโลกหยุดนิ่ง ร่วมหาคำตอบกันได้ใน... DR.STONE

ROBOT×LASERBEAM

การ์ตูนกีฬาสายกอล์ฟที่กำลังเป็นที่โด่งดังและไต่มาเป็นการ์ตูนอันดับ 1 ของแนวกีฬาจาก Weekly Shonen Jump การ์ตูนกีฬากอล์ฟที่เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นของ อ.Fujimaki Tadatoshi จากเรื่อง คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส (Kuroko no Basket)

โรบาโตะนักเรียนม.ปลายที่ออกจะแปลกประหลาดที่ชอบทำตัวแบบไร้อารมณ์ไม่ค่อยแสดงสีหน้าใดๆออกมา แถมคุยกับคนอื่นไม่ค่อยเก่งและไม่มีเรื่องที่อยากทำเป็นพิเศษ ทั้งที่ตัวเขาเองมีพรสวรรค์การซึมซับทักษะการกีฬาต่างๆได้อย่างน่ามหัศจรรย์ แต่ก็มีความเบื่อหน่ายทุกสิ่งอย่างได้อย่างฉับพลันเหมือนกันถ้าเขาเข้าใจในเรื่องนั้นๆได้หมด จนกระทั่งเพื่อนคนนึงได้ชวนเขาไปลองไม้กอล์ฟที่เพิ่งซื้อมาใหม่ จนจับผลัดจับผลูไปแข่งกอล์ฟกับคนระดับโปรจากโรงเรียนอื่น และโรบาโตะก็สร้างเรื่องน่ามหัศจรรย์ขึ้น และจากเหตุการณ์นี้เขาจึงต้องมีแต่ลุยเข้าสู่เส้นทางของนักกอล์ฟอย่างเต็มตัว!! ชายหน้าตายที่ มือใหม่สุด มีพรสวรรค์สุด พฤติกรรมน่าโมโหสุด กำลังจะมาสร้างตำนานความสนุกที่สุดเท่าที่เคยอ่านการ์ตูนกีฬามา…

เรื่องนี้ตำราไม่มีสอน (Bokutachi wa Benkyou ga Dekinai)

ตัวเต็งการ์ตูนแนวเลิฟคอมเมดี้แห่งปี จาก Weekly Shonen Jump ของ สนพ.ชูเอฉะ ที่หลายคนดันให้เป็นตัวแทนของความฟินและกองอวยต่อจาก รักลวงป่วนใจ (Nisekoi)

เรื่องราวความยุ่งของหัวใจเริ่มต้นด้วยที่ โควต้าพิเศษระดับ VIP ของโรงเรียนอิจิโนเสะ ที่หากใครได้ไปทางโรงเรียนจะรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเรียนต่อมหาวิทยาลัยซึ่งจำกัดเฉพาะนักเรียนยอดเยี่ยมเท่านั้น

ยุยกะ นาริยูกิ พระเอกของเรื่อง หนึ่งในนักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 3 ที่ต้องการคว้าโควต้านั้นมาให้ได้แต่คู่แข่งของเขามีมากมายและแต่ละคนสุดแกร่งทั้งนั้น อย่างอัจฉริยะสายวิทย์อย่างโอกาตะ ริสึ และอัจฉริยะสายศิลป์อย่างฟุรุฮาริ ฟุมิโนะ

แต่ในระหว่างที่ยุยกะต้องกลุ้มใจอยู่นั้น จู่ๆก็ได้รับโควตาพิเศษจากผู้อำนวยการพร้อมเงื่อนไข(ที่ไม่ธรรมดา) ซึ่งเงื่อนไขก็คือจงทำให้ 2สาวสุดสวย ริสึกับฟุมิโนะสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่หวังให้ได้ ทว่าริสึที่ถนัดสายวิทย์กลับเลือกมหาวิทยาลัยสายศิลป์ ส่วนฟุมิโนะที่ถนัดสายศิลป์กลับเลือกมหาวิทยาลัยสายวิทย์ หนำซ้ำริสึยังอ่อนด้อยภาษาญี่ปุ่น ส่วนฟุมิโนะก็ผลการเรียนคณิตเข้าขั้นวิกฤต เท่านั้นยังไม่พอยังต้องมาคอยดูแลทาเคโมโตะ อุรุกะ นักเรียนทุนกีฬาแต่วิชาทั่วไปกลับไม่เก่งเอาซะเลย นาริยูกิจึงต้องใช้ความพยายามอย่างหนักในแต่ละวันไปพร้อมๆกับทำให้ความฝันของพวกเธอเป็นจริง และด้วยจากเงื่อนไขของโควต้าพิเศษสุดนี้ กำลังทำให้ชีวิตของ ยุยกะ นาริยูกิ กำลังเปลี่ยนไป การ์ตูนรัก สายฮาเล็มเริ่มขึ้นแล้ว!!

 

HUNGRY MARIE (4 เล่มจบ)

การเลิฟคอมเมดี้สายพันธุ์แฟนตาซีที่จะพาคุณหัวเราะน้ำตาเล็ด ของอาจารย์ริวเฮย์ ทามูระ จาก Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย ที่คุณๆเคยหลงรัก อีก 1 เรื่องเยี่ยมจาก Weekly Shonen Jump ของ สนพ.ชูเอฉะ

ไทงะเด็กหนุ่มที่บ้านเป็นวัดจีนได้แอบหลงรักแอนนาเด็กสาวข้างๆบ้านที่อาศัยอยู่ที่โบสถ์ (มีโบสถ์เป็นบ้าน!?) แต่ทว่าสถานการณ์ของสองบ้านนี้กลับเป็นคู่ปรับกันทำให้ไทงะไม่สามารถตีสนิทแอนนาผู้หญิงที่เขาหลงรักได้....

จนกระทั่งวันหนึ่งไทงะได้เห็นแอนนาทำพิธีกรรมประหลาดและถูกแอนนาจับได้ แอนนาสาวสุดเรียบร้อยในสายตาไทงะมาโดยตลอด บัดนี้ได้กลายเป็นหญิงจอมโหด ที่จับเขามาเป็นเครื่องสังเวยพิธีกรรมประหลาดจนกระทั่งพิธีกรรมนั้นเสร็จสมบูรณ์ พร้อมทั้งไทงะที่กลายเป็นหญิงสาว!!? ความรักของชายกับหญิง กลับกลายมาเป็นหญิงกับหญิง เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อมีแต่ต้องติดตามเท่านั้น....

โปโร เจ้าชายปิศาจเรียนต่อที่โลกมนุษย์ (Poro no Ryuugaku-ki) (2 เล่มจบ)

การ์ตูนแฟนตาซีคอมเมดี้ ที่มีความอบอุ่น แอ็คชั่น และความตลก ผสมกันอย่างลงตัว การ์ตูนสนุกๆอีก 1 เรื่อง จาก Weekly Shonen Jump ของ สนพ.ชูเอฉะ

โลกปิศาจที่มีปิศาจอาศัยอยู่นั้น "ความแข็งแกร่งคือทุกสิ่ง" ทำให้มีความคิดที่จะโค่นล้มใครสักคนอยู่ตลอดทั้งวันทั้งคืนและความแข็งแกร่งนั้นมีการจัดอันดับ ถ้าได้อันดับ 1 ก็จะเป็นราชา ซึ่งคุโรคามิ โปโร ผู้เป็นเจ้าชายและเป็นบุตรชายของราชาองค์ก่อน ถูกคาดหวังว่าจะเป็นอันดับ 1 ของโลกปิศาจและเป็นราชาองค์ต่อไป ทว่าเจ้าตัวกลับเกลียดชีวิตที่โหดร้ายแบบนั้น และหลงใหลประเทศ "ญี่ปุ่น" ที่โลกมนุษย์เป็นพิเศษ จึงตัดสินใจมาเรียนต่อที่ "ญี่ปุ่น" และคอยจดข้อดีของโลกมนุษย์ในสมุดโน้ตส่งไปยังโลกปิศาจที่เรียกว่า "บันทึกการเรียนต่อ"

ทว่าโปโรที่แข็งแกร่งกลับทำประตูพังเอย ทำโต๊ะหักเอยตั้งแต่วันแรกเพราะกะแรงไม่ถูกเลยถูกเว้นระยะห่างจากคนรอบข้าง แต่ฮิโตโยชิ ยูตะที่นั่งข้างหลังกลับไม่ได้สนใจ เข้ามาชวนคุยและเป็นเพื่อนด้วย ทั้งยังชักชวน "ไปที่ดีๆของญี่ปุ่น" หลังเลิกเรียนก็ได้ไปที่ดีๆทว่า ก็มีปิศาจตามมาถึงโลกมนุษย์เพื่อจะโค่นล้มโปโรและขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลกปิศาจไม่เว้นแต่ละวัน

 

กากี

ซีรี่ย์การ์ตูนไทยเรื่องใหม่ ลำดับล่าสุดจาก co-novel และ cartoonthai studio ที่รังสรรค์ออกมาจาก 2 สุดยอดนักวาดและนักแต่งเรื่องที่คุณๆคุ้นเคย เรื่องโดย อรุณทิวา จาก OGRE KING และ ภาพโดย ธนาดล อมราภรณ์กุล จาก Freelance, Coutdown, Never Ending Halloween คืนหลอนไม่รู้จบ, Infected Dead เชื้อวิปลาส สาบวิปริต
.
ผลงานการ์ตูนที่นำวรรณคดีไทยมาตีความใหม่ตามรอยความสำเร็จของ ขุนแผน ขุนช้าง นางพิมโดยเริ่มจากคำถามที่ว่า กากี แท้จริงแล้วเธอมากรักอย่างที่เข้าใจกันจริงหรือ ทำไมจึงไม่มีใครพูดถึงการกระทำของฝ่ายชายที่เข้ามาในชีวิตของเธอบ้างเลย กากี เวอร์ชั่นนี้จึงเป็นหญิงที่มีรักแท้ และเสียสละได้ทุกอย่างเพื่อคนที่เธอรักและความรักที่เธอมีต่อ "เขา" แต่เธอยังคงเป็นกากีหญิงสาวผู้เลอโฉมที่เป็นที่หมายปองของชายหนุ่ม เธอยังคงเป็นกากีหญิงสาวผู้มีกลิ่นกายหมจรุงใจ เย้ายวนให้แนบชิด ครอบครอง เธอยังคงเป็นกากีที่ถูกชายฉุดดึงสู่ห้วงแห่งกฤษณาดำอันล้ำลึก แต่.. กากีคนนี้จะทำให้คนได้รู้จักในอีกมุมมองหนึ่งที่ยังไม่มีใครได้สัมผัส
.
เรื่องย่อ - กากี มหเสีผู้เลอโฉมของท้าวพรมทัตได้หายตัวไปจากหอคอยห้องบรรทมที่มีการป้องกันหนาแน่น พรานผู้ชำนาญในการสะกดรอยตามแทบทั่วทั้งเมืองพาราณสีถูกบั่นศีรษะเพราะไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าพระมเหสีหายตัวไปได้อย่างไร จนมาถึงพรานหนุ่มคนสุดท้าย ที่กล่าวในสิ่งที่คาดไม่ถึง สิ่งที่ลักพาพระมเหสีไปได้นั้นต้องมาจากฟากฟ้า และผู้ต้องสงสัยคือเวนไตย์ สหายต่างเมืองของท้าวพรมทัตผู้ช่ำชองเกมกระดานสกา ปฏิบัติการติดตามพระเมหสีผู้มีกลิ่นกายหอมจรุงใจจึงเริ่มต้นขึ้น โดยมีชีวิตของเขาเป็นเดิมพัน พระมเหสีผู้มมีเบื้องหลังอันลึกลับเป็นใครกันแน่ ตำนานบทใหม่ของ กากี จะเริ่มขึ้น ณ บัดนี้

หมายเหตุ 6 เรื่องข้างต้น ออกวางจำหน่ายตามร้านหนังสือแล้ว

 

Fullmetal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุ Complete Edition (18 เล่มจบ)
กลับมาอีกครั้งกับสุดยอดการ์ตูนเรื่อง Fullmetal Alchemist มาครั้งนี้แบบสมบรณ์ที่สุดเท่าที่เรื่องนี้เคยมีมา นักอ่านสายสะสมห้ามพลาด!! Square Enix บรรจงสร้าง สยามอินเตอร์คอมิกส์รับสืบทอดความสมบูรณ์ครั้งนี้สู่ประเทศไทยแล้ว

สมบูรณ์ตามต้นฉบับญี่ปุ่นด้วยรูปเล่ม Big Book พิมพ์ด้วยกระดาษ GR และพิเศษกับปก 3 ชั้น เป็นปกพลาสติคใสใส่ลูกเล่นเต็มพิกัด ตามด้วยปกสีอาบมันอย่างพรีเมี่ยม และปกชั้นในที่มีการ์ตูนพิเศษจากนักวาด และหน้าสีแทรกตามต้นฉบับทุกประการ

 


SIC


VBK

ค่ายดังแห่งฝั่งพระโขนง ก็ไม่น้อยหน้า ด้วยการประกาศ LC เรื่องใหม่อีกจำนวนหนึ่ง จากสนพ. Kodansha ญี่ปุ่น ซึ่งต่อเนื่องจากขบวน LC ใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2561 ที่พวกเขาได้ประกาศไว้ เมื่อช่วงเดือน ธ.ค. 2017

THE FABLE - โหดไม่ถามชื่อ
(ชื่อชั่วคราว)

เรื่อง, ภาพ โดย - Katsuhisa Minami
แนวเรื่อง - Action
ความยาว - 12 เล่ม ยังไม่จบ

การ์ตูนแอ็คชั่นเข้มข้น ออกแนวจริงจัง ผลงานของ อ.คัตสึฮิสะ มินามิ นักเขียนการ์ตูนที่ถนัดเขียนแนวจริงจังแบบผู้ใหญ่อ่าน

"THE FABLE" เป็นชื่อของนักฆ่ารับจ้าง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงใต้ดิน มันเป็นนักฆ่าฝีมือดี เวลาลงมือสังหาร มันจะใส่หน้ากากไอ้โม่ง ผลงานของมันไม่ เคยพลาด มันรับจ้างฆ่าโดยไม่เลือกลูกค้าและเหยื่อ มันฆ่าทั้ง ยากุซ่า, ตำรวจ, นักการเมือง, นักธุรกิจ, ดารา ฯลฯ The Fable ลงมือสังหารโดยมีทีมงานคอยเคลียปัญหาต่าง ๆ ให้ และเมื่อเริ่มลงมือบ่อยเกินไป ทีมงานก็ต้องการให้ The Fable กบดานสักระยะ ไม่รับงานอีก และย้ายที่อยู่ไปที่อื่นที่จะไม่มีใครรู้จัก และใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา และ The Fable ก็ได้พบความจริงว่าการใช้ชีวิตแบบคนธรรมดานั้นมันยากระดับสาหัส ยากกว่าเป็นนักฆ่าเยอะเลย

เตรียมพบกับการ์ตูนแอ็คชั่นเข้มข้นเรื่องนี้ ได้ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่ม ฉบับเล่มพิมพ์ และ ดิจิตอล ออกวางตลาดเดือนมีนาคม 2561 นี้


Sousei no TAIGA - TAIGA OF GENESIS - ผ่าโลกวิกฤต
(ชื่อชั่วคราว)

เรื่อง, ภาพ โดย - KOUJI MORI
แนวเรื่อง - FANTASY
ความยาว - ยังไม่จบ

ผลงานล่าสุดของ อ.โมริ โคจิ ผู้เขียนเรื่อง "เกาะคนตาย"

"โซเซย์โนะไทกะ" เป็นเรื่องของ ไทกะ เด็กหนุ่มมหาลัยชาวญี่ปุ่น ระหว่างที่ไปเที่ยวออสเตรเลียกับเพื่อน 7 คน ในระหว่างที่ไปเที่ยวถ้ำตามธรรมชาติแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ถ้ำถล่ม เขากับเพื่อนติดอยู่ภายในถ้ำนั้น และในขณะที่คลำทางเอาชีวิตรอด พวกเขาพบทางออกจากถ้ำ แต่ปรากฏว่าเมื่อออกมาจากถ้ำ ภาพที่เขาเห็นคือโลกในยุคดึกดำบรรพ์ที่มีช้างแมมมอธเดินไปมา มันเป็นโลกเมื่อหลายหมื่นปีก่อนยุคที่มนุษย์ยังไมได้ครองโลก เกิดอะไรขึ้น!? แล้วไทกะกับเพื่อนจะเอาตัวรอดจากโลกนี้ได้ยังไง!?

เตรียมพบกับการ์ตูนผจญภัยลุ้นระทึกเรื่องนี้ ได้ในรูปแบบการ์ตูนดิจิตอล ลงให้อ่านกันในนิตยสารการ์ตูนดิจิตอลรายสัปดาห์ "KC.DIGIMAG M-Edition" ออนไลน์ทุกเช้าวันจันทร์ทาง www.vibulkij.com/ebook และจะเริ่มออนไลน์ให้อ่าน ช่วงเดือนมีนาคม 2561 นี้ รอการประกาศกำหนดเวลาที่แน่นอนเร็ว ๆ นี้ครับ และนอกจากนี้ก็จะมีเป็นรูปแบบหนังสือรวมเล่มดิจิตอล กับ หนังสือเล่มพิมพ์ให้อ่านกันในโอกาสต่อไปด้วย

3x3 EYES - Genjyuu no Mori no Sounansha

เรื่อง, ภาพ โดย - Yuzo Takada
แนวเรื่อง - Action
ความยาว - 4 เล่มจบ

ผลงานภาคต่อ ของการ์ตูนแฟนตาซีคลาสสิคเรื่องหนึ่งในวงการมังงะญี่ปุ่น "3x3 Eyes" ผลงานเลื่องชื่อของ อ.ยูโซ ทาคาดะ ที่ทำให้คู่ตัวเอกของเรื่องนี้ "ไป๋" กับ "ยาคุโมะ" คือหนึ่งในตัวละครคู่หูที่โด่งดังที่สุดคู่หนึ่งในแวดวงมังงะญี่ปุ่น หลังจากเราจัดทำภาคแรกจบไปนานแล้ว เราก็ยังมีภาคต่อของเรื่องนี้ให้อ่านกัน สำหรับภาคล่าสุดนี้ อ.ทาคาดะเขียนหลังจากภาคแรกจบไปนานถึง 12 ปี การผจญภัยครั้งใหม่ของไป๋กับยาคุโมะก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เตรียมพบ 3x3 EYES ภาคใหม่นี้ได้ในรูปแบบหนังสือรวมเล่ม ทั้งแบบเล่มพิมพ์ และ ดิจิตอล ได้ภายในต้นปี 2561 นี้!!


VBK

 


Phoenix

ค่ายนกย่างรายล้อมด้วยเปลวเพลิง ในเครือ Kadokawa Amarin ได้ประกาศ LC นิยาย-การ์ตูนใหม่ โดยมีไฮไลต์เด่นคือ มังงะพิเศษจากซีรี่ย์ตระกูล Fate ของ Type Moon


เมนูวันนี้ของบ้านเอมิยะ (Emiya-san Chi no Kyou no Gohan)
by TAa / Type-Moon

 

Fate/Apocrypha เฟต/อโพคริฟา
by Akira Ishida / Yuuichirou Higashide / Type-Moon

 

 

อิซากายะต่างโลก โนบุ (Isekai Izakaya "Nobu')
by Virginia Nitouhei / Natsuya Semikawa

นิยายแฟนตาซี เกี่ยวกับร้านเหล้าแห่งโลกต่างมิติ ที่กำลังจะยลโฉมในรูปแบบอนิเม

 

Last Embryo ลาสต์เอ็มบริโอ

ผลงานของ Tarou Tatsunoko
ภาพประกอบโดย Momoko

เป็นภาคต่อของ "ตัวป่วนชั้นเซียน มาตบเกรียนถึงต่างโลก" (โดยสนพ.อนิแม็ก)

FB Phoenix


 

Bongkoch
เจ้าแม่การ์ตูนตาหวาน ยังคงประกาศ LC ของตัวเองเป็นหางว่าวเหมือนเคย จากสนพ. Shueisha ของญี่ปุ่นทั้งหมด

01. KOI WO SHIRANAI BOKUTACHI WA by MINAMI MIZUNO

02. UCHUU NO HATE NO MANNAKA NO by KAORI HOSHIYA

03. SHUNKAN GRADATION by CHIHIRO HIRO

04. MAYONAKA NO STELLARIUM by RISA HANANO

05. HI NI NAGARETE HASHI NI IKU by SHOKO HIDAKA

06. BITTER PRINCE by YURI NAKAGAWA

07. GETSUYOBI NO KOIBITO by SAORI

08. BOKU NO IE NI OIDE WEDDING by NACHI YUKI

09. KIMI TO WONDERLAND by KANA WATANABE

10. SEKAI NO OWARI TO GURUGURU BAMBI by AYA FUJII

11. ×××× NAKANOJO by YUKA FUJIWARA

12. MINT CHERRY BLOSSOM by SHIMAKO YOMOTO

13. ANATA TO OTONAGOTO by AYAKA KIKI

14. WATASHI NO KYOJIN-KUN by MIRI KOSAKA

15. HANASAKU SWALLOW by HARU NIWANO


bongkoch.com



 


Zenshu

หลังผ่านปีใหม่ 2018 ไม่กี่วัน ก็เกิดเรื่องชวนใจหายขึ้น เมื่อ นิตยสาร Zenshu นิตยสารข่าวสารการ์ตูนที่ทางค่ายนี้ได้ตีพิมพ์วางขายบนแผงต่อเนื่องมาเป็นเวลาถึง 10 ปี ได้ยุติการตีพิมพ์เป็นที่เรียบร้อย กับ ฉบับที่ 122 ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณในความเหน็ดเหนื่อยของทีมงาน ที่ตีพิมพ์วางขายนิตยสารเล่มนี้ออกสู่สายตาแฟนๆอนิเมมาโดยตลอด

จากการจากไปของ Zenshu ก็ทำให้แฟนๆได้ลุ้นตุ้มๆต่อมๆ ไปกับหนังสือและนิยายของค่ายนี้ ที่จะออกได้ตลอดรอดฝั่งกันหรือเปล่า จากการที่พักหลังๆ พวกเขาค่อนข้างจะเงียบเชียบเหลือเกิน


Zenshu

 


 

DEX

ประเดิมปีใหม่ 2018 ค่ายนำเข้าอนิเมค่ายนี้ ก็มีทั้งข่าวร้ายและดีปะปนกัน

เริ่มจากข่าวร้ายก่อนเลย หลังจากมีข่าวลือสะพัดเกี่ยวกับอนาคตของ DexChannel เว็บไซต์สตรีมมิ่งอนิเมของพวกเขา ที่ทำท่าว่าจะไปไม่รอด และแล้วในที่สุดก็มีการยืนยันจากพวกเขาว่า DexChannel กำลังจะปิดตัวลงจริง ในวันที่ 15 มี.ค. 2018 นี้ ถึงกระนั้น คออนิเมยังสามารถรับชมอนิเมจากค่ายนี้ได้ต่อไป ผ่านทางแอพ Flixer ที่ทาง DEX เป็นพาร์ทเนอร์ชิปกันอยู่ ซึ่งมีข้อดีคือ อย่างน้อยก็เป็นการช่วยลดทุน ลดค่าใช้จ่ายให้แก่พวกเขา เพราะไม่ต้องลงมือทำ-ดูแลเว็บสตรีมมิ่งเอง เหมือนตอนทำ DexChannel

ส่วนข่าวดีคือ ท่ามกลางยอดลงขันแผ่นอนิเมที่ต่ำเตี้ย หลุดจากเป้าขั้นต่ำไปซะหมด แต่อย่างน้อย มีเพียง อนิเม Love Live Sunshine เท่านั้น ที่กลับได้ไปต่อ ด้วยการได้รับการจัดทำแผ่น DVD


Dex

 


 

 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript