LC Report : สรุปข่าวลิขสิทธิ์การ์ตูน อนิเม ในบ้านเรา #02/2017

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ สรุปข่าวสาร ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ การ์ตูนอนิเม ในบ้านเรา .....ก็มารับลมร้อนกันด้วย ตอนที่ 2 ของปี 2017 ซึ่งข่าวสาร LC ในช่วงนี้ ก็คึกคักเป็นพิเศษ รับปิดเทอมใหญ่ กับ งานสัปดาห์หนังสือ ที่กำลังจะมาในอีกไม่กี่วัน .... โดยไฮไลต์เด็ดสำคัญ ก็หนีไม่พ้น LC มังงะซีรี่ย์ที่ใครต่อใครรอคอยกันมานาน รวมถึง การจัดหนักไม่ยอมแพ้ของค่ายอนิเมชั้นนำค่ายหนึ่ง ที่ได้ LC หนังอนิเมมาจำนวนหนึ่ง

ในส่วนข้อมูลข่าวสารเหล่านี้ ก็ขอขอบคุณบรรดาสนพ. ค่ายอนิเมในบ้านเรา ที่คอยแจ้งข่าวสารมาเป็นระยะๆ  รวมถึงข้อมูลจากบลอกคุณ iamZeon ครับ .....................

 


SIC

หลังจากห่างหายข่าว LC ไปนานพอสมควร ในที่สุดค่ายหนังสือยักษ์ใหญ่แห่งฝั่งลาดพร้าว ก็ประกาศ LC มังงะใหม่ออกมาซะที และทีสำคัญก็เป็นเรื่องที่นักอ่านบ้านเราหลายคนรอคอยมานานแล้วเช่นกัน!!! สำหรับ สี่แฉกดำ หรือ Black Clover!!!!!! มังงะซีรี่ย์ยอดฮิตลำดับต้นๆของนิตยสาร Shonen Jump ในยุคปัจจุบันนี้ โดยแฟนๆสามารถพบกับฉบับรวมเล่มแรกของเรื่องนี้ ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 45

ป.ล. เป็นอีกครั้งที่ SIC คว้า LC ของนักเขียนผู้มีงานเก่าที่เคยลงตีพิมพ์(และตัดจบ)ใน BOOM (Hungry Joker)
ป.ล. 2 อันที่จริง เชื่อว่าทาง SIC คงสนใจ LC Black Clover มานานแล้วล่ะ ติดที่ว่า ในช่วงนั้น พวกเขามีแผนจะปิดหัว C-Kids Express พอดี เลยต้องอุบไว้ก่อน (แม้ว่าทางเพจ SIC จะเคยรายงานข่าวสารของ BC ไปบ้างก็ตาม)

ส่วนอีกเรื่องที่มีการประกาศ LC อีกเรื่องก็คือ "ซอสไก่" ......เอ้ย!!!!! Sword Gai หัตถ์ศาสตราฝ่าโลกันต์ (ฟังจากชื่อ รู้สึกอยากกินไก่ผู้พันขึ้นมา :)) โดยสามารถพบกับฉบับรวมเล่มแรกของเรื่องนี้ ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 45 เช่นกัน

ปิดท้ายด้วย LC ใหม่ของ Siam Inter Comics Light กับลิขสิทธิ์นิยายเล่มใหม่ประจำเครือกับ ฉบับนิยายของ Spice & Wolf สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ สามารถพบกับฉบับ 1-2 ของเรื่องนี้ได้ ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 45 เช่นกัน

Update !!

SIC มีประกาศ LC เพิ่มเติม สามารถหาซื้อหนังสือเหล่านี้ได้ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 45

- มังงะ เหล่าผู้สร้างกัมดั้ม เล่ม 1-2

- นิยาย เทวฑูตแห่งโลกมืด (Owari no Seraph / Seraph of the End)

รวมถึง ได้ประกาศ LC มังงะฉบับดิจิตอลของเรื่องดังๆ ที่บางคนเคยสัมผัสแบบฉบับตีพิมพ์มาแล้ว กับ วันพีช เล่ม 1-5, ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 1-5 และ Tokyo Ghoul เล่ม 1-14

SIC


NED

สนพ.ดังแห่งถนนบางนา-ตราด ได้ประกาศ LC ใหม่เพิ่มเติม ซึ่งเป็นLC เก็บตกจากผลงานนักเขียนที่พวกเขามีอยู่ในมือ (และมั่นใจว่าขายได้) กับ .....

JOJONIUM by HIROHIKO ARAKI

บิ๊กบุ๊คที่นำเรื่องราวช่วงต้นของซีรี่ย์โจโจ้ (ภาค 1-3) มารวมเล่มใหม่ หน้าปกที่ อ.อารากิวาดใหม่ มีข้อความถึงผู้อ่านจาก อ.อารากิ เป็นหนังสือการ์ตูนที่มาพร้อมกล่องทุกเล่ม ซึ่งในเวอร์ชั่นไทยก็จะมีกล่องแบบนี้เช่นเดียวกัน

*** เล่ม 1 คาดว่าจะออกวางแผงในเดือน ส.ค. 2560 ***

ทั้งชุดมี 17 เล่ม
- ภาค 1 Phantom Blood เล่ม 1-3
- ภาค 2 Battle Tendency เล่ม 4-7
- ภาค 3 Stardust Crusaders เล่ม 8-17


NED

 



Animag

ในเมื่องานสัปดาห์หนังสือกำลังจะมาถึงทั้งที ค่ายนี้เลยจัดเต็มกันด้วย LC หนังสือใหม่ๆ ดังนี้

ผู้กล้าบ่มิไก๊ในกริมการ์แดนมายา (The disemployment brave!)

เรื่อง อาโอะ จูมอนจิ
ภาพ เอเรคต์ ซาวารุ
แปล สายฟ้า สุขเจริญ

นิยาย Spin Off ของ "ขี้เถ้าในกริมการ์แดนมายา"

ศึกชิงบ่อน้ำร้อนกับคุณมังกรจอมป่วน (Onsen dragon kingdom)

เรื่อง สึสึมุ ยามาคาวะ
ภาพ ยู โคดามะ
แปล กิตติวัฒน์ วีรศุภกาญจน์

ผู้พิทักษ์ตกอับกับยัยเทพธิดาหลงทาง (THE DUELIST OF WANDERRING GODDESS)

เรื่อง เคน สุเอบาชิ
ภาพ H2SO4
แปล ชุติมน ยงมานิตชัย

 

อนึ่ง ก่อนหน้านี่ประกาศ LC หนังสือภาพ ชุด SAKURA ASAGI’s ARTBOOK โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร หนังสือรวบรวมผลงานจากซีรีส์ โชเน็น อนเมียวจิที่โด่งดังจนได้รับการตีพิมพ์ทั้งในญี่ปุ่น ไทย และไต้หวัน หนังสือเล่มนี้ประกอบด้วยภาพซึ่งรวบรวมจากนิยาย นิตยสารปกดีวีดี และปกดราม่าซีดี รวมทั้งการ์ตูนตอนพิเศษซึ่งไม่เคยรวมเล่มเป็นภาษาไทยที่ไหนมาก่อน นอกจากนี้ยังมีนิยายสั้นตอนพิเศษที่เขียนเพื่อหนังสือเล่มนี้โดยเฉพาะอีกด้วย


Update !!

มีประกาศ LC เพิ่มเติม สามารถหาซื้อหนังสือเหล่านี้ได้ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 45 (และกลายเป็นค่ายที่กวาด LC มากที่สุดในช่วงนี้)

สาบสูญใต้แสงจันทร์ サクラカグラ (Sakurakagura)

เรื่อง ฮิซายะ นาโอกิ
ภาพ เมล คิชิดะ
แปล กิติมา มะลิซ้อน

บ้านเรานี้ มีจ้าวปีศาจนะจ๊ะ ひきこもりパンデモニウム (Hikikomori Pandemonium)

เรื่อง เซนจิ อิจินิจิ
ภาพ ชิโร่ อุสุเมะ
แปล ณัฐ ฤทธิ์ไตรรัตน์

REVERSE; END リバース;エンド (รีเวิร์ส เอนด์)

เรื่อง เรียวตะ อาซึมะ
ภาพ เอย์ฮิ
แปล อรอุษา อึ้งศรีวงศ์

ผมยอมตาย ให้พรุ่งนี้มีเธออยู่ 明日、ボクは死ぬ。キミは生き返る。 (ASU, BOKU HA SHINU.KIMI HA IKIKAERU)

ทำไงดี แม่ผมกลายเป็นสาว 17 俺のかーちゃんが17歳になった (ORE NO KA-CHAN GA SEVENTEEN NI NATTA)

เรื่อง ริว ฮิโรซากิ
ภาพ พาร์สลีย์
แปล ปรียานุช แก่นเมือง

ผู้พิทักษ์ตกอับกับยัยเทพธิดาหลงทาง さまよう神姫の剣使徒 (THE DUELIST OF WANDERRING GODDESS)

เรื่อง เคน สุเอบาชิ
ภาพ H2SO4
แปล ชุติมน ยงมานิตชัย

GOBLIN SLAYER! ก็อบลินสเลเยอร์! ゴブリンスレイヤー

เรื่อง คุโมะ คากิว
ภาพ โนโบรุ คันนะทสึกิ
แปล กิตติวัฒน์ วีรศุภกาญจน์

 

Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก รวมตอนสั้น
Re:ゼロから始める異世界生活 短編集
(Re: Life in a different world from zero Short Stories)

เรื่อง ทัปเปย์ นากะทสึกิ
ภาพ ชินอิจิโร่ โอทสึกะ
แปล มนชนก มากบุญประสิทธิ์


Animag

 


DEX

ปิดท้ายตอนนี้ กันด้วยมหกรรมจัดเต็มของค่ายอนิเมนำเข้าค่ายนี้ พวกเขาส่งสัญญาณต่อสู้ LC อนิเมบ้านเราต่อ โดยเน้นไปที่หนังอนิเมเป็นหลัก

เริ่มจาก หนังอนิเม Ghost in the Shell 2.0 ซึ่งเป็นการต้อนรับ ฉบับหนังคนแสดงฮอลลิวู้ดของเรื่องนี้ที่จะเข้าฉายในบ้านเรา วันที่ 30 มี.ค. พอดี

จากนั้น บรรดาสาวกกิลด์หางนางฟ้าได้เฮลั่น เมื่อ DEX คว้า LC หนังอนิเมภาคใหม่ล่าสุดของ Fairy Tail ชุด Dragon Cry มาไว้ในอ้อมกอด และมีกำหนดออกฉายบนโรงภาพยนตร์ในเครือ SF บ้านเราต้อนรับเปิดเทอม 18 พ.ค. นี้ ......คาดว่า เสียงพากย์ไทย จะใช้ทีมพากย์ของ DEX เอง เฉกเช่นเดียวกับ SAO Ordinal Scale (อารมณ์คงประมาณ FT ออกฉายทางช่อง 9/MCOT )

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ DEX ได้ประกาศ LC หนังโรงชุดใหม่ของฮีโรมาสค์ไรเดอร์ ชุด รวมพล 5 มาสค์ไรเดอร์ ปะทะ ดร.แพ็คแมน มีกำหนดออกฉายหลังกลับบ้านสงกรานต์ 20 เม.ย. นี้

 

ยกระดับมาสค์ไรเดอร์ เดอะมูฟวี่ขึ้นอีกขั้น กับบทไคลแมกซ์ของยุคสมัยแห่งซูเปอร์ฮีโร่ สู่ "ตำนานบทใหม่"!! รวมพล 5 มาสค์ไรเดอร์ ปะทะ ดร.แพ็คแมน

"ปรากฎการณ์" ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 45 ปี ของมาสค์ไรเดอร์ โดยที่ผ่านมาจะมีมาสค์ไรเดอร์เพียง 2 คนร่วมกันต่อสู้ แต่วิกฤตการณ์ครั้งใหญ่นี้เป็นภัยต่อมวลมนุษยชาติ ต้องใช้การดรีมทีมที่มีไรเดอร์ถึง 5 คนมาช่วยกันกอบกู้โดยฉาก และการดำเนินเรื่องอยู่ในช่วงกลางๆ ของ "มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด"

เรื่องย่อ พูดถึงการรุกรานของ "แพ็คแมน" ไวรัสเกมลึกลับที่มีชีวิต ได้นำมาซึ่งอันตรายต่อมวลมนุษย์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยในขณะที่ไวรัสสุดอันตรายกำลังระบาด "เท็นคูจิ ทาเครุ" หรือ มาสค์ไรเดอร์โกสต์ เกิดติดไวรัสนี้เข้า ทำให้เขาไม่สามารถแปลงร่างได้ "โฮโจ เอมุ" หรือ มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด จึงพยายามสืบหาศัตรูที่เป็นต้นตอของการระบาด แต่กลับพบว่าตัวเขาเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับ "ความจริงอันยิ่งใหญ่" ที่โถมกระหน่ำเข้ามาควบคุมชะตากรรม จนเกิดการรวมตัวของเหล่าตำนานมาสค์ไรเดอร์ทั้ง 5 แห่งยุคราวกับปาฏิหาริย์ จะมีวิธีการใดเพื่อกอบกู้สถานการณ์เลวร้ายนี้ มาสค์ไรเดอร์วิซาร์ด ที่หยุดพักและออกเดินทาง มาสค์ไรเดอร์ไกมุ ที่หายตัวไปจากพื้นพิภพ มาสค์ไรเดอร์ไดรฟ ที่สูญเสียคุณเบลท์ไป (เข็มขัดประตัวใช้สำหรับแปลงร่าง) และความลับของมาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด ที่รอการเปิดเผย 20 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ ที่ร่วมรายการ

Official Trailer #1 [ตัวอย่าง ซับไทย] : https://www.facebook.com/pg/DexClub/videos/?ref=page_internal


Dex

 


 

 

K-D
Kartoon-Discovery.com


 
free hit counter javascript