บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 19-25 มกราคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงปลายเดือน ม.ค. ที่ย่างก้าวเข้ามาอย่างไว ทั้งๆที่เพิ่งฉลองปีใหม่ไปไม่นาน....ถึงกระนั้น ก็เกิดเสียงเซ็งแซ่(จริง)ดังสนั่นไปทั่วเกี่ยวกับวีรกรรมวีรเวรของพวกพี่แท๊กซี่แถวสนามบิน ที่คอยแต่จะเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสาร ไม่เพียงแต่ชาวต่างชาติเท่านั้น ยังรวมถึง คนชาติเดียวกัน!!! เรียกได้ว่าพี่ท่านกะจะกินตังค์กันอย่างได้ใจ หลังจากได้เพิ่มค่าโดยสารแท๊กซี่ไปเมื่อไม่นานมานี้ ....อุตส่าห์บอกแล้วว่า ให้ขับให้บริการผดส.ให้สมกับราคาที่ปรับขึ้น แต่พี่ทั่นรังจะทำตัวมาตรฐานเดิมให้คนเค้าได้ด่าว่าต่อไป (ขนาดอธิบายอะไรก็แล้ว ก็ยังอุตส่าห์ขุดข้ออ้างหลายร้อยแปดมาแถจนสีข้างถลอกหมด) ก็เอาเถอะครับ พี่อยากจะทำอะไรก็ทำไปเถอะ แต่บอกไว้ก่อนว่า หากพวกพี่ไม่ยอมปรับปรุงตัวเอง เอาแต่เอาเปรียบแบบนี้ มีหวังถูกผดส.ทุกเชื้อชาติ ได้เมินใส่แน่นอน!!! ส่วนคนอนุมัติให้ขึ้นราคาแท๊กซี่ (ที่คาดว่า คงไม่น่าจะเคยนั่งแท๊กซี่มาก่อน) ปัญหาเกิดขึ้นมากมายขนาดนี้ ก็ช่วยพิจารณาให้ถี่ถ้วน รวมถึงไปจัดระเบียบ จริยธรรมวิชาชีพของคนเหล่านี้ด้วย!!! อย่ามัวแต่ไปมึนไปยุ่งกับเครื่องบินโลว์คอสกับรถของเจ๊ก. อยู่เลย

และเนื่องจากสุดสัปดาห์หน้า ผู้แปล-เขียนข่าว ติดธุระส่วนตัว บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนตอนหน้า จะมาราวๆคืนวันศุกร์ที่ 29 ม.ค. หรืออาจมาเลทหน่อยคือ วันจันทร์ ที่ 2 ก.พ. ครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: "บั่นทอนปัญญา Week" ไปกับ กินทามะ 51 & ไซคิ 1

การ์ตูน-ออกใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เน้นอารมณ์บั่นทองสมอง กับ บรรยากาศอวกาศ มากเป็นพิเศษ เริ่มจาก กินทามะ เล่ม 51 คางุระและโอซือร่วมมือกันเพื่อเปิดตัววงนักร้องสาวที่เป็นคู่หู แต่ยังไม่ทันไรก็ได้รับจดหมายท่าดวลจากกลุ่มไอด้อลที่แข่งแกร่งที่สุดในทาง ช้างเผือก ให้มาต่อสู้กันเพื่อดูว่าใครจะเป็นหนึ่งโดยมีวงดนตรีแบ็คอัพ DP มาร่วมพบู๊ด้วย!? สำหรับความปวดเศียรเวียนเกล้าก็ยังมีให้ชม อาทิ เมื่ออิจิคาตะถูกรางวัลสลากกินแบ่งเป็นเงินสามร้อยล้านหรือกระทั่งงานเลี้ยง ร่วมรุ่นของเหล่าผู้สละชีพขับไล่ต่างแดน


ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง เล่ม 1
หรือ PSI ที่หลายคนเรียกติดปาก กับซีรี่ย์การ์ตูนแก๊กหน้าตาย รับประกันฮาท้องแข็งจากผู้อ่านทั่วญี่ปุ่นมาแล้ว......ชื่อของเขาคือ ไซคิ คุสึโอะ เป็นมนุษย์พลังจิต พรสวรรค์ที่ใครๆ ต่างต้องอิจฉาตาร้อน แต่สำหรับเจ้าตัวแล้ว มันคือชนวนแห่งความอัปมงคลที่ก่อเกิดภัยพิบัติทั้งมวล ด้วยเหตุนั้นไซคิจึงปิดผนึกนั้นไว้เมื่ออยู่ในสายตาประชาชี ปิดตายหัวใจไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับผู้ใดไม่ให้สะดุดตามาโดยตลอด แต่ทำไมนะทำมั้ย เพื่อนร่วมห้องตัวป่วนก็เข้ามาสนิทสนมกันจั๊ง!?

 

มาโดกะ มาจิก้า [บทใหม่] นิทานแห่งการต่อต้าน เล่ม 1 เรื่องราวบทใหม่ของเหล่าสาวน้อยจอมเวทย์สุดแสนจะมืดมน

หงสาจอมราชันย์ เล่ม 53
ชุนฮิวที่อยู่เหนือลำน้ำ กาเซี่ยงที่อยู่บนผืนดิน ทัพโจโฉที่ตั้งรับอย่างแน่นหนาที่อูหลิน ถึงต่อให้อานุภาพของพวกเขาเจิดจรัสถึงเพียงไหน กลับยากที่จะต้านทานการโต้กลับอย่างแท้จริงของจิวยี่ต้องถูกจัดแจงวางแผน แล้วแผนเล่าขับต้อนไปสู่ความแพ้พ่าย พันธมิตรซุนและเล่าที่กุมสภาพความได้เปรียบจัดแจงวางแผนอย่างรัดกุมยิ่งยวด ก่อความอัปยศอย่างสุดขีดแก่โจโฉด้วยแผนเพลิงผลาญที่แม้แต่กุนซือชั้นปลายแถว ยังไม่หลงกล...

Zipang เล่ม 43 สงครามนาวีอันยืดยาว ได้ดำเนินมาถึงบทสุดท้ายซะที แบบค่อยๆจะวางขายจนจบ!!

Space Brothers สองสิงห์อวกาศ เล่ม  19
การฝึกเดซเซิร์ทแร็ทสิ้นสุดลงหลังจากการฝึกภาคปฏิบัติการควบคุมยานลงจอดบนผิวดวงจันทร์รุ่นใหม่ มุตตะค่อยๆ ก้าวอย่างมั่นคงเข้าใกล้จุดที่ฮิบิโตะอยู่ แต่อีกด้านหนึ่ง ความจริงอันโหดร้าย คือสิ่งที่กำลังขวางทางฮิบิโตะ ความทรงจำเลวร้ายเรื่องอุบัติเหตุ ไม่เคยจางไปจากใจคนรอบข้าง สัญญาของทั้งคู่ที่จะไปสู่อวกาศด้วยกันถอยห่างออกไปอีกครั้ง—

TERRA FORMARS ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 5 กลุ่มที่ 5 เยอรมันและอเมริกาใต้เจอการโหมบุกของเทร่าฟอร์เมอร์จำนวนมาก ทำให้อดอล์ฟหัวหน้ากลุ่มต้องทุ่มกำลังที่มีอยู่ทั้งหมดเข้าต่อสู้ แต่สถานการณ์กลับเลวร้ายลงจนแทบไม่มีหวัง...!! ส่วนกลุ่มที่ 1 ซึ่งนำโดยโคมาจิ โชคิจิ ก็มาเผชิญหน้ากับศัตรูที่มีความสามารถของ “คนนั้น” การต่อสู้ของเหล่าลูกผู้ชายที่บ่งบอกถึงความมุ่งมั่นในการมีชีวิตอยู่ได้ เริ่มต้นขึ้นแล้ว!

NAZA Nebula spirit And craZy Astronaut การ์ตูนตะลุยอวกาศในอีกอารมณ์หนึ่ง โดยฝีมือคนไทย ......จะเป็นอย่างไร ถ้าเราพบความจริงว่า ตลอดมาที่ไม่มีมนุษย์อวกาศไปเหยียบดวงจันทร์อีกนับตั้งแต่ปี 1972 เป็นเพราะพวกเขาเหล่านั้น...เจอ.....ผี พบเรื่องราวสุดบวม เมื่อโครงการอวกาศถูกปลุกขึ้นใหม่ด้วยการส่งมนุษย์อวกาศขึ้นไป "ปราบวิญญาณร้าย" หากแต่เป็น.....ความก้าวหน้าทาง "ไสยศาสตร์" ของมวลมนุษย์ชาติ


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:รินเนะ เล่ม 19,YU-GI-OH! เกมกลคนอัจฉริยะ 5D's เล่ม 7,พูดว่ารัก...กับฉันสิ Say “I love you” เล่ม 9,ผมน่ะหรือ คือ ราชาปีศาจ! เล่ม 15 ,Maid Guy นายเมดสุดแสบ เล่ม 12,คลังสยอง ฯ เล่ม 8

 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Fate kaleid liner prisma illya : สาวน้อยเวทมนตร์ พริสม่า-อิลิยา (DVD Rose)
ซีรี่ย์สาวน้อยเวทย์มนตร์ อันเป็นหนึ่งในจักรวาลภาคแยกของซีรี่ย์ตระกูล Fate ของ Type Moon

Meganebu : ชมรมคนรักแว่น ( DVD Boxset Rose)
อนิเมซีรี่ย์เอาใจสาวๆผู้รักหนุ่มแว่น เรื่องราวสนุกสนาน สุดป่วน เฮฮา ของ คนคลั่งแว่น 5 คน ที่รวมตัวกันเป็น "ชมรมแว่นตา" ภายในโรงเรียนอาชีวะ นำโดยประธานชมรมแสนสดใส souma akira กับผองเพื่อนเพื่อประดิษฐ์สร้างสรรค์ "แว่นตา X-ray"



รายชื่อหนังอนิเมชั่นเข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น ครั้งที่ 38

หลังจากรางวัลออสการ์หลักมีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในทุกสาขารางวัลกันไปแล้ว ล่าสุดก็ถึงทีของรางวัลออสการ์ฉบับญี่ปุ่น หรือ Japan Academy Prize ครั้งที่ 38 ที่ได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในทุกสาขาแล้ว เมื่อ 15 ม.ค. 2015 ที่ผ่านมา โดยในส่วนสาขาอนิเมชั่นแห่งปีนั้น มีหนังอนิเมชั่นที่ได้ร่วมเข้าชิง มีดังนี้ (หนังอนิเมชั่นของโดราเอมอน กับ โคนัน ยังคงเป็นตัวยืน ในสาขานี้ เหมือนเช่นทุกปี) ซึ่งแต่ละเรื่องที่เข้าชิง ต่างเป็นหนังที่ออกฉายช่วงวันที่ 15 ธ.ค. 2013 - 13 ธ.ค. 2014
  • When Marnie Was There
  • Giovanni's Island
  • Detective Conan: Dimensional Sniper
  • Buddha 2: Tezuka Osamu no Buddha - Owarinaki Tabi
  • Stand By Me Doraemon

นอกจากนี้ บุนตะ สุงาวาระ (Spirited Away, Tales from Earthsea, Wolf Children) นักแสดงผู้ล่วงลับ และ มุซาชิ ทาระ Sound engineer จาก From Up On Poppy Hill จะเป็น 2 ใน 5 ผู้ได้รับรางวัลพิเศษ รางวัลความสำเร็จในชีวิต ซึ่งมอบให้แก่บุคคลในวงการหนังญี่ปุ่นที่ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยเช่นกัน

ขณะที่ Frozen ได้เข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับ Interstellar, Jersey Boys, Fury, และ Godzilla

โดยรางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น ครั้งที่ 38 จะมีพิธีประกาศและมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ วันที่ 27 ก.พ. 2015 ณ Grand Prince Hotel New Takanawa กรุงโตเกียว

อนึ่ง สาขาอนิเมชั่นแห่งปี เป็นสาขารางวัลน้องใหม่ ที่มีการประกาศครั้งแรกเมื่อ 8 ปีก่อน โดยหนังอนิเมชั่นที่เคยคว้ารางวัลสาขานี้ไป ประกอบด้วย The Girl Who Leapt Through Time, Tekkonkinkreet, Ponyo, Summer Wars, The Secret World of Arrietty, From Up On Poppy Hill, Wolf Children และ The Wind Rises อีกทั้ง หนังอนิเมชั่นจาก Studio Ghibli อย่าง Princess Mononoke กับ Spirited Away เคยประสบความสำเร็จสูงสุด ด้วยการคว้ารางวัลในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี อีกด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


รายชื่อซีรี่ย์การ์ตูนผ่านเข้าชิงรางวัล Manga Taisho Awards ครั้งที่ 8

คณะกรรมการผู้จัดรางวัล Manga Taisho Awards ได้ประกาศรายชื่อซีรี่ย์การ์ตูนที่ผ่านเข้าชิงรางวัล Manga Taisho Awards ครั้งที่ 8 เมื่อ 19 ม.ค. 2015 ซึ่ง ซีรี่ย์การ์ตูนทั้ง 14 เรื่อง ที่ได้เข้าชิงรางวัลดังกล่าว มีดังนี้

Innocent
Shin'ichi Sakamoto

Ousamatachi no Viking (Kings' Viking)
Sadayasu, Makoto Fukami

Kakukaku Shikajika (Such-and-Such)
Akiko Higashimura

Kasane
Daruma Matsuura

Gekkan Shoujo Nozaki-kun (Monthly Girls' Nozaki-kun)
Izumi Tsubaki

Koe no Katachi (A Silent Voice)
Yoshitoki Ōima
ลิขสิทธิ์ในไทย รักพิมพ์ (ในชื่อ รักไร้เสียง)

Kodomo wa Wakatte Agenai (Children Wouldn't Understand)
Rettou Tajima

Dimitri Tomkins
Fumiko Takano

Blue Giant
Shinichi Ishizuka

Hōseki no Kuni (Kingdom of Gems)
Haruko Ichikawa

Ballroom e Yōkoso (Sweep Over the Dance Floor or literally, Welcome to the Ballroom)
Tomo Takeuchi

Boku dake ga Inai Machi (The Town Where Only I Am Missing)
Kei Sanbe

Boku no Hero Academia (My Hero Academia)
Kouhei Horikoshi

Mahou Tsukai no Yome (The Ancient Magus' Bride)
Kore Yamazaki

รางวัล Manga Taisho Awardsเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ๆ ฟอร์มสด ที่มีฉบับรวมเล่มอย่างมากที่สุด 8 เล่ม ซึ่งมาจากการโหวตของพนักงานร้านหนังสือที่มีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของหนังสือการ์ตูน โดยรางวัลจะมีการประกาศผลกันช่วงราวปลายเดือน มี.ค. /ต้นเดือน เม.ย. นี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผลรางวัล Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 60

คณะกรรมการตัดสินรางวัล Shogakukan Manga Awards ได้ประกาศผลรางวัลหนังสือการ์ตูนยอดเยี่ยมของสนพ.โชกะกุกัง ครั้งที่ 60 ในทุกสาขารางวัลแล้ว เมื่อ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ชนะในแต่ละสาขารางวัล จะได้รับตุ๊กตาหล่อบรอนซ์ พร้อมเงินสด 1 ล้านเยน

 

สาขาการ์ตูนสำหรับเด็กยอดเยี่ยม

Yōkai Watch
โดย Noriyuki Konishi
ตีพิมพ์ใน Coro Coro Comic (Shogakukan)

มังงะจากอนิเม+เกมดังขวัญใจเด็กๆสมัยนี้ ของ Level-5 เมื่อ เคตะ ค้นพบตู้ของเล่นแคปซูลเก่าๆในป่า และเค้านั้นได้รับนาฬิกาข้อมือลึกลับที่ทำให้เขาสามารถมองเห็น วิสเปอร์ ผีรับใช้ส่วนตัว รวมถึง สามารถมองเห็นภูตผี ปีศาจต่างๆ ทั้งฝ่ายดี และ ร้าย ได้หมด และจากความช่วยเหลือของวิสเปอร์ กับ จิบะเนียน ทำให้เคตะ ตัดสินใจไปสำรวจเมือง เพื่อพบปะกะผีตนอื่นๆ เพื่อต่อลู้ แล้วก็ผูกมิตรกัน


สาขาการ์ตูนสำหรับเด็กผู้ชายยอดเยี่ยม

Be Blues! ~Ao ni Nare~ (Be Blues! ~Become Blue~)
โดย Motoyuki Tanaka
ตีพิมพ์ใน Weekly Shonen Sunday (Shogakukan)
ลิขสิทธิ์ในไทย VBK (ในชื่อ Be Blues! นักเตะเลือดซามูไร)

ริว อิจิโจ เด็กหนุ่มผู้มีความฝันอยากติดทีมฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น เขาและสหายคนสนิทอย่าง 2 พี่น้องฝาแฝด ยูโตะ กับ ยูกิ ต่างก็วางเป้าหมายอย่างแรกด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ระดับลีกเล็กๆให้ได้เสียก่อน ซึ่งเรื่องราวของเรื่องนี้ เริ่มต้นที่ลีกระดับเล็ก จนถึง การชิงชัยฟุตบอลระดับม.ปลาย


สาขาการ์ตูนสำหรับเด็กผู้หญิงยอดเยี่ยม

Joō no Hana (The Queen's Flower)
โดย Kaneyoshi Izumi
ตีพิมพ์ใน Betsu-Comi (Shogakukan)
ลิขสิทธิ์ในไทย บงกช (ในชื่อ บุปผาราชินี )

การ์ตูนแนวแฟนตาซีอิงประวัติศาสตร์ เรื่องราวของ อากิ เจ้าหญิงแห่าอาโคคุ ผู้ได้รับการปฏิบัติอย่างเย็นชาไม่สมกับฐานะตนเอง แต่เธอมักจะแสดงอาการร่าเริงสดใส ในขณะที่กำลังดูแลคุณแม่ มาตั้งแต่เด็กๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับ ฮาคุเซย์ ชายหนุ่มผมทองดวงตาราวกับสวรรค์ ซึ่งทำให้ทั้งคู่นั้นมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดมากขึ้น แต่หารู้ไม่ว่า อันตรายกำลังคืบคลานเข้ามาที่ทั้งคู่


สาขาการ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยม

Asahinagu
โดย Ai Kozaki
ตีพิมพ์ใน Big Comic Spirits (Shogakukan)
ลิขสิทธิ์ในไทย Zenshu (ในชื่อ สู้เขาน้องแว่น )

อาซาฮี โทจิม่า สาวแว่นเฟรชชี่ม.ปลาย ปี 1 ที่เคยอยู่ร่วมชมรมศิลปะมาตลอดในช่วงม.ต้น หันมาเริ่มฝึกฝนวิชาทวนดาบในตอนม.ปลาย โดยให้เหตุผลว่า แม้แต่คนไม่มีทักษะเรื่องกีฬา จะสามารถโชว์ฟอร์มฉายแสงในการแข่งขันระดับชาติได้ซักวันหนึ่ง ซึ่งเธอ กับสาวๆจำนวนหนึ่ง อาทิ มาฮารุ มิยาจิ รุ่นพี่ที่เธอนับถือ, โชโกะ ยาโซมุระ เพื่อนร่วมชั้นผู้ถนัดเคนโด้ และ ซากุระ คนโนะ หญิงสาวผู้กังวลเรื่องความสูงของตน มารวมตัวกันจัดตั้งเป็นกลุ่มใหม่ของ Naginata Girls

Aoi Honō (Blue Flames)
โดย Kazuhiko Shimamoto
ตีพิมพ์ใน Gessan (Shogakukan)

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นยุค 80 โฮโน หนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปะโอซาก้า ผู้มีความฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน แต่กลับไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับก้าวแรกของการเป็นอาชีพดังกล่าว วันหนึ่ง ในขณะที่เขากำลังอ่านการ์ตูนในนิตยสาร Shonen Sunday เขาได้สัมผัสกับผลงานการ์ตูนของ อ.มิซึรุ อาดาจิ (Cross Game, Touch) และ อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ (Ranma 1/2, Inu Yasha) ซึ่งในขณะนั้น ทั้งคู่ยังเป็นนักเขียนการ์ตูนมือใหม่ที่ยังไม่โด่งดังมากนัก (เป็นการ์ตูนโปรโมท สนพ.โชกะกุกัง กลายๆ)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อนิเม Fairy Tail บท Tartarus เริ่มเปิดศึก ฤดูใบไม้ผลิ 2015

แม้เรื่องราวบท Tartarus อันแสนยาวนานของมังงะ Fairy Tail เพิ่งจะจบลงไปไม่นาน แต่บรรดาแฟนคลับของชาวกิลด์หางนางฟ้า ยังสามารถติดตามบทนี้กันอีกครั้งนึงได้ ในรูปแบบอนิเม ที่กำลังจะออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015

โดยเรื่องราวของบทนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ต.ค. 2013 ในตอนที่ 356 ก่อนจะจบลงในตอนที่ 416 เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง "ศึกตำนาน 7 อัศวิน" เผยเรื่องราวได้จบไป 1 ใน 3 แล้ว

นิตยสาร Entermix ฉบับ มี.ค. ได้ลงบทสัมภาษณ์ของ อ.นาคาบะ ซึซึกิ ผู้แต่ง Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ซีรี่ย์การ์ตุนแอ็คชั่นแฟนตาซีที่กำลังมาแรงอยู่ ณ ขณะนี้ โดย อ.ซึซึกิ ได้เปิดเผยว่า เรื่องราว 1 ใน 3 บทที่เขาได้วางแผนเอาไว้นั้น ได้จบลงแล้ว ในตอนที่ 100 และเรื่องราวในบทที่ 2 ได้เริ่มต้นขึ้น กับตอนที่ 101 โดยจะเน้นเรื่องราวตั้งแต่ กลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์(Holy Knights) ยันกลุ่มปีศาจ ( Demon Clan ) ซึ่งเป็นตัวร้ายตัวหลักประจำบทนี้

อ.ซึซึกิ ยังเสริมอีกว่า ในขณะที่เขากำลังวางแผนไว้ว่าจะจบเรื่องนี้ราว 20 เล่ม หลังจากเคลียร์เรื่องราวทั้ง 3 บทเรียบร้อยแล้วนั้น เขากะจะเขียนเรื่องราวหลังจากนี้อีก จนจบที่ 30 เล่ม พอดี ซึ่งที่เขาพูดมาทั้งหมดมักจะเปลี่ยนแปลงกำหนดการอยู่เสมอ แต่เขาจะหยุดวาดการ์ตูนก็ต่อเมื่อเขาไม่มีอะไรที่อยากจะวาดอีกแล้ว ซึ่งนั่นมันยังไม่เกิดขึ้น และเขาจะเขียนการ์ตูนไปเรื่อยจนกว่าชีวิตเขาจะหาไม่

นอกจากนี้ นิตยสารดังกล่าวยังระบุอีกว่า เรื่องนี้สามารถขายได้มากกว่า 10 ล้านเล่ม จากฉบับรวมเล่มทั้ง 12 เล่ม ด้วยกัน

ศึกตำนาน 7 อัศวิน ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2012 ในนิตยสาร Shōnen Magazine ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อ 5 ต.ค. 2014



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Isshūkan Friends กำลังจะมีตอนพิเศษในเดือน เม.ย. 2015

Isshūkan Friends ซีรี่ย์เพื่อนกัน 1 อาทิตย์ ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในนิตยสาร Gangan Joker ฉบับ ก.พ. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 22 ม.ค. 2015 อย่างไรก็ตาม แฟนๆของเรื่องนี้จะได้ติดตามเรื่องราวกันต่อ กับตอนพิเศษ ที่จะตีพิมพ์ลงในฉบับ พ.ค.ของ นิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 22 เม.ย. 2015

ผลงานการ์ตูนของ อ.มัตฉะ ฮาซึกิ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ยูกิ เด็กหนุ่มที่หวังอยากเป็นเพื่อนซี้กับ คาโอริ สาวเพื่อนร่วมชั้น แต่เธอกลับปฏิเสธไป โดยกล่าวว่า ความทรงจำเกี่ยวกับเพื่อนๆของเธอจะหายไปในอีก 1 สัปดาห์ แต่ ยูกิ ยืนยันอยากเป็นเพื่อนกับเธอให้ได้ ก็เลยทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนกัน อาทิตย์ต่ออาทิตย์ ผ่านไปเรื่อยๆ .......ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Gangan Joker เมื่อปี 2012 และเตรียมจะวางขายฉบับรวมเล่ม 7 ฉบับรวมเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ ในวันที่ 22 เม.ย. 2015 อีกทั้งยังเคยถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายช่วง เม.ย. - มิ.ย. 2014


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


นิยายก่อนเนื้อหาหลักของ คุโรโกะ ยานจืดพลิกสังเวียนบาส กำลังจะถูกเขียนในรูปแบบมังงะ

บรรดาแม่ยกนักบาสหัวหลากสี ก็จะได้ติดตามเรื่องราวของพวกเขากันต่อ หลังจากซีรี่ย์การ์ตูนหลักจบลงไป นอกจากมังงะภาคเสริมอย่าง Extra Game แล้ว ก็จะได้ติดตาม Kuroko's Basketball -Replace- นิยายของคุโรโกะ ที่กำลังจะถูกเขียนในรูปแบบมังงะด้วย จากการประกาศของ Jump J Book ไลน์หนังสือนิยายของสนพ.ชูเอย์ฉะ โดยมังงะจากนิยายชุดดังกล่าว มีกำหนดลงเผยแพร่บนนิตยสารออนไลน์ Shonen Jump+ แต่ยังไม่มีการประกาศผู้ที่จะมารับหน้าที่วาดภาพให้การ์ตูนชุดนี้แต่อย่างใด

Kuroko's Basketball -Replace- นิยายจากซีรี่ย์การ์ตูนบาสขวัญใจสาวๆแห่งยุค แต่งขึ้นโดย ซาวาโกะ ฮิราบายาชิ คนเขียนบทจาก Wolf Girl & Black Prince โดยได้ อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ เจ้าของผลงานต้นตำรับ มาวาดภาพประกอบให้ โดยมีเนื้อหาเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของบรรดานักบาสรุ่นมิราเคิ่ล ช่วง ม.ต้น รวมถึงเรื่องสั้นอื่นๆ นิยายชุดนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ มี.ค. 2011 และเพิ่งวางจำหน่ายเล่ม 5 ไปเมื่อ พ.ค. 2014 ปัจจุบันนิยายชุดนี้มียอดขาย 1.9 ล้านเล่ม และติดหนึ่งในสิบ นิยายไลท์โนเวลขายดีประจำปีของญี่ปุ่นช่วงปี 2013-2014 อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ฮายาโอะ มิยาซากิ เป็นหนึ่งอาสาสมัครทำความสะอาดป่า "Totoro"

ยามว่างหลักจากเลิกทำหนังใหญ่ของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.คนดังแห่ง Studio Ghibli อีกงานหนึ่ง ก็คือการได้เป็นหนึ่งอาสาสมัคร 260 คน ในการทำความสะอาด ดูแลป่า Fuchi no Mori ซึ่งเป็นป่าที่ถูกใช้อ้างอิงเป็นฉากหลักของหนังอนิเม My Neighbor Totoro ของเขา ที่เคยออกฉายเมื่อปี 1988 โดยงานดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนโดย Ghibli สตูดิโอผู้สร้าง Totoro นั่นเอง ซึ่งมิยาซากิ มีหน้าที่คอยเคลียร์ขยะ และ วัชพืชที่งอกเงย ออกไปจากป่าที่มีขนาดกว้าง 5,700 ตารางเมตร ที่อยู่ทางภาคตะวันตกของกรุงโตเกียว

ก่อนหน้านี้ เมื่อราว 20 ปีก่อน มิยาซากิ เคยบริจาคเงิน 300 ล้านเยน ให้กับคนท้องถิ่น ในการจัดทำแคมเปญอนุรักษ์ป่าแห่งนี้ไม่ให้ถูกรุกล้ำโดยกลุ่มนายทุนผู้หวังจะพัฒนาก่อสร้างบ้านที่อยู่อาศัย ณ แผ่นดินผืนนี้ ซึ่งทางเมือง ฮิงาชิมุรายามะ กับ โทโคโระซาวะ ได้ซื้อที่ดินจากเงินบริจาคของมิยาซากิและคนอื่นๆ ในการช่วยเหลืออนุรักษ์ป่าแห่งนี้ไว้ด้วย

ตามข่าวระบุว่า มิยาซากิ มักจะไปช่วยทำความสะอาดผืนป่าบริเวณใกล้กับแม่น้ำกับบรรดาคนท้องถิ่นทุกๆอาทิตย์ เขากล่าวว่า "ผมสามารถสร้างสัมพันธ์อันดีกับบรรดาเพื่อนบ้านทั้งหลาย ก็เพราะบริเวณป่าแห่งนี้แหละ ผมรู้สึกดีใจนะ ที่แม่น้ำได้รับการทำความสะอาด และ ฝูงปลาก็ว่ายกลับมายังบริเวณแห่งนี้อีกครั้งหนึ่ง"



แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com

 


อนิเมเซเลอร์มูน ต้นตำรับ ภาคแรกสุด กลับมาฉายรีรันบนจอทีวีญี่ปุ่นอีกครั้ง

หลังจากมีข่าวว่า Sailor Moon Crystal จะมีการนำมาฉายบนจอทีวีช่วง เม.ย. นี้ ในอีกช่องทางหนึ่งหลังจากฉายสตรีมบน Nico Nico มานานนับตั้งแต่ ก.ค. 2014 เป็นต้นมา ล่าสุด NHK ก็ประกาศว่า จะนำอนิเมซีรี่ย์ต้นตำรับของเซเลอร์มูนกลับมาฉายรำลึกความหลังกันอีกครั้ง กับ ภาคแรกสุด ที่มีกำหนดออกฉายทางช่องดาวเทียม NHK BS Premium ในวันที่ 6 เม.ย. 2015 และจะออกฉายทุกวันจันทร์ สัปดาห์ละ 1 ตอน ในเวลา 18.30 น. และจากการออกฉายรีรันอนิเมเซเลอร์มูนชุดแลกสุด ทำให้ NHK ออกมาสาธยายว่า เป็นช่องแห่งซีรี่ย์อนิเมระดับมาสเตอร์พีซ กันเลย ปัจจุบัน NHK ออกฉายซีรี่ย์อนิเมอย่าง Anne of Green Gables และ Nichijou - My Ordinary Life

เซเลอร์มูน ผลงานดังของ อ.นาโอโกะ ทาเคอุจิ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Nakayoshi เมื่อปี 1992 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม,ละครคนแสดง,ละครเพลง และอื่นๆ ตามมาอีกนับไม่ถ้วน


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web ,Hachima Kiō,animenewsnetwork.com


อนิเมซีรี่ย์ "รินเนะ" มีกำหนดออกฉายตอนแรก 4 เม.ย. 2015

สถานีโทรทัศน์ NHK ได้แจ้งวันเวลาออกฉายอนิเมซีรี่ย์ Kyoukai no Rinne หรือ รินเนะ อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีกำหนดออกฉายตอนแรก ทางช่อง E Tere (NHK-E) ของพวกเขา เวลา 17.30 น. ในวันที่ 4 เม.ย. 2015 และทางช่องดังกล่าวจะออกฉายอนิเมเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องจนครบ 25 ตอน โดยอนิเมซีรี่ย์ รินเนะ ได้ เซย์กิ สุงาวาระ (D-Frag!) รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดยสตูดิโอ Brain's Base (D-Frag!, One Week Friends.) ขณะที่ มิจิโกะ โยโคเตะ (Squid Girl, SHIROBAKO) รับหน้าที่เขียนบท

อย่างไรก็ตาม ถึงกระนั้น รินเนะ ก็ถูกมองว่าเป็นผลงานการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จน้อยที่สุด (หากเทียบกับเรื่องดัง) ของอ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ ก็ตาม ซึ่งเล่มล่าสุดของ รินเนะ (ฉบับรวมเล่ม 23) มียอดจำหน่ายในสัปดาห์แรก ( พ.ย. 2014 ) เพียง 22,993 เล่มเท่านั้น เมื่อเทียบกับ เล่มสุดท้าย (เล่ม 56) ของอินุยาฉะ มียอดขายสูงถึง 266,570 เล่ม ในช่วงออกวางจำหน่ายสัปดาห์แรก เมื่อ ก.พ. 2009 เรียกได้ว่าแตกต่างกันถึง 10 เท่าตัวเลย .... หวังว่าการมาของฉบับอนิเมของเรื่องนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้ไม่มากก็น้อยล่ะ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : NHK,crunchyroll.com



ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน ประกาศทำอนิเมจอเงิน

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 9 /2015 ได้ประกาศว่า ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน ซีรี่ย์การ์ตูนตบลูกยางเรื่องดังของ อ.ฮารุอิจิ ฟุรุดาเตะ กำลังจะมีการทำในรูปแบบอนิเมจอเงินแล้ว มีกำหนดออกฉายภายในปี 2015 ซึ่งเนื้อหานั้นจะเป็นการตัดต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ และได้ Production I.G มารับผลิตเช่นเคย ซึ่งฉบับหนังจอเงินนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค Haikyu!! Itadaki Project 2015 โปรเจ็คสารพัดสารพันหลากหลายของไฮคิว รวมถึงงานอีเว้นต์ใหญ่ที่เกี่ยวข้องในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ส่วนรายละเอียดจะมีการแจ้งเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


กินบุญเก่าอีกคน...........นาโอกิ เซริซาวะ จะกลับมาเขียน Saru Lock ต่อ กับภาคใหม่ล่าสุด

อ.นาโอกิ เซริซาวะ ได้แจ้งข่าวกับแฟนๆผ่าน twitter ส่วนตัวว่า เขามีแผนจะเขียนภาคใหม่ของ Saru Lock หรือ หนุ่มเอ๊าะสะเดาะล็อค ซีรี่ย์การ์ตูนสร้างชื่อของเขา อีกครั้งในนิตยสาร Young Magazine รายเดือน

Saru Lock เป็นเรื่องราวของ ยาทาโร่ ซารุมารุ หรือ ซารุ เด็กหนุ่มม.ปลายธรรมดาผู้มีความฝันอยากเป็นไอด้อล แต่กลับไม่มีโชคเรื่องผู้หญิง อย่างไรก็ตาม เขานั้นเป็นทายาทของช่างทำกุญแจ ก็เลยมีความสามารถพิเศษในการปลดล็อคกุญแจรูปแบบต่างๆ และไม่ว่าจะล็อคยากง่ายแค่ไหน เขานั้นแก้ออกได้หมด .....โดยภาคแรกของการ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ช่วงปี 2003-2009 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 22 เล่ม และเคยถูกทำเป็นละครกับหนังคนแสดงเมื่อปี 2009

อ.เซริซาว่า เพิ่งมีผลงานการ์ตูนผ่านตาของนักอ่านหลายคนอย่าง Resident Evil: The Marhawa Desire, Billion Dogs รวมไปถึง Biohazard: heavenly island ซึ่งเป็นผลงานปัจจุบันของเขา

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



นักพากย์สาว "คะน้า" แสดงนำในหนัง Kimi ga Inakucha Dame Nanda

เว็บไซต์หลักของนักพากย์สาว คานะ ฮานาซาวะ (หรือ คะน้า ที่คออนิเมบ้านเราเรียกกันติดปาก) ได้ประกาศว่า เธอจะรับบทนำในหนังเรื่อง Kimi ga Inakucha Dame Nanda (It's Definitely No Good You're Not Here) ที่มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น ช่วงเดือน มี.ค. นี้ ซึ่งหนังดังกล่าว ถือเป็นการแสดงบทนำในหนัง เป็นครั้งแรกในชีวิตของฮานาซาวะ อีกด้วย อีกทั้ง นอกจากจะแสดงนำแล้ว เธอยังขับร้องเพลงประกอบหนังที่มีชื่อว่า Kimi ga Inakucha Dame Nanda ซึ่งเป็นซิลเกิ้ลชุดที่ 8 และยังเป็นเพลงบัลลาดเพลงแรกของเธออีกด้วย

หนังชุดนี้ได้ ทัตซึยะ มุราคามิ ผู้เคยอยู่เบื้องหลัง MV ของฮานาซาวะหลายเพลง มารับหน้าที่กำกับ ขณะที่ เคนจิ คุราตะ รับหน้าที่เขียนบท จัดจำหน่ายโดย Aniplex โดย ฮานาซาวะ จะมารับบทเป็น อัง ฟุวะ นักเขียนหนังสือภาพผู้กำลังตกระกำลำบากหลังจากคว้ารางวัลนักเขียนหน้าใหม่ เธอจึงใช้เวลาอยู่กับ โทโมเอะ ผู้ดูแลส่วนตัว แต่ก็ไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย วันหนึ่ง ในขณะที่เธอกำลังตามหา เปโระ แมวของเธออยู่นั้น เธอก็มองเห็นข้อความลึกลับปรากฏอยู่บนบอร์ดข้อความว่า "เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนในการเอาเปโระ กลับมา เอาพระอาทิตย์ออกไปจากโลก ดีมั๊ย? อัง?" จากนั้น เธอตามหาข้อความลึกลับอื่นๆที่ปรากฏทั่วเมือง ซึ่งแต่ละคำนั้น เขียนตามสำนวนที่คุณพ่อของเธอ (แสดงโดย ชิเงมิตสึ โอกิ) ผู้เป็นนักเขียนนิยายที่หายสาปสูญไป เมื่อเธอยังเด็ก เด๊ะๆเลย

ฮานาซาวะ มีบทบาทจากการพากย์เสียงอนิเมหลากหลายเรื่อง หลายบทบาท อาทิ Mayuri จาก , Akane จาก Psycho-Pass , Anri จาก Durarara!! , Kuroneko จาก Oreimo เป็นต้น นอกจากนี้ยังคอยร้องเพลงประกอบให้กับอนิเมเรื่องต่างๆอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News,animenewsnetwork.com

 


Newtype Film Festival งานเทศกาลหนังอนิเม ฉลองครบ 30 ปี นิตยสาร Newtype

Toho บริษัทผู้ผลิต-จัดจำหน่ายหนังรายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ประกาศโปรเจ็ค Shinjuku Anime ที่เป็นการรวมรวมงานอนิเมต่างๆ ออกฉายบนโรงหนัง Toho Cinemas Shinjuku โรงหนังแห่งใหม่ที่จะเปิดให้บริการในย่านคาบุกิโจ ชินจุกุ วันที่ 17 เม.ย. นี้ โดยโปรเจ็คดังกล่าวนอกจากจะฉายอนิเมชั่นเรื่องสั้นชุด Anime-Gatari ที่เป็นเรื่องราวของนักศึกษาชมรมอนิเมจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโตเกียวแล้ว ยังรวมถึง Newtype Film Festival งานเทศกาลหนังอนิเม ที่จะมีขึ้นช่วงวันที่ 17-19 เม.ย. นี้ด้วยเช่นกัน ซึ่ง Newtype Film Festival ได้นิตยสาร Newtype เป็นผู้สนับสนุน และยังเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปีของนิตยสารนี้อีกเช่นกัน

แหล่งข่าว : Toho,crunchyroll.com


ตอนที่ 3 ของอนิเมซีรี่ย์ Assassination Classroom เลื่อนฉายออกไป

twitter หลักของอนิเมซีรี่ย์ Assassination Classroom ได้แจ้งว่า ทาง Fuji TV ได้เลื่อนกำหนดการฉายตอนที่ 3 ของอนิเมดังกล่าวออกไป ด้วยเหตุผลหลายประการ ส่วนข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับการออกฉายอนิเมเรื่องนี้จะมีการอัพเดตให้ทราบบนเว็บไซต์หลักของอนิเมเรื่องนี้ ในอนาคตอันใกล้

ส่วนสาเหตุหลักที่ต้องเลื่อนฉายตอน 3 ของ Assassination Classroom ออกไปนั้น สันนิษฐานว่า มันไปประจวบเหมาะกับเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ก่อการร้าย ISIS ได้จับชาวญี่ปุ่น 2 คนไว้เป็นประกัน พร้อมเรียกร้องขอเงิน 200 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นการแลกเปลี่ยนชีวิตตัวประกัน 2 คนนี้ ภายใน 72 ชั่วโมง จนถึงเส้นตายคือเวลา 14.50 น.ของวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา (ข่าวล่าสุดระบุว่า 1 ใน 2 ตัวประกันชาวญี่ปุ่น ถูก ISIS สังหารเรียบร้อยแล้ว )

แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


Ling Tosite SIGURE ตัดสินใจเอา "เลือด" กับ มีด" ออกจากเนื้อเพลงประกอบหนัง Psycho-Pass ในระหว่างแสดงสดกลางรายการทีวี

เป็นหนึ่งในผลกระทบจากข่าวที่ ISIS ได้จับชาวญี่ปุ่น 2 คนเป็นตัวประกัน พร้อมเรียกร้องขอเงินค่าไถ่เป็นการแลกเปลี่ยน ภายในระยะเวลาที่กำหนด ตามที่หลายคนพอจะทราบข่าวกันไปบ้าง และเพื่อไม่ให้ชาวญี่ปุ่นรู้สึกสะเทือนใจมากไปกว่านี้ เลยทำให้วงดนตรี Ling Tosite SIGURE ได้ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงเนื้อเพลงบางท่อน ของเพลง "Who What Who What" ที่ถูกใช้เป็นเพลงประกอบหนังจอเงินของ Psycho-Pass ของพวกเขา เสียใหม่ ระหว่างการแสดงสดในรายการทีวี Music Station เมื่อ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ก็มาจากคำขอของบรรดาทีมงานของรายการดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ซึ่งท่อน "Chi darake no jiyū ga" กับ "Moroha no knife ni irodorareta" ในเพลงดังกล่าว ที่หมายถึง "เสรีภาพถูกคลุมไปด้วยเลือด" กับ "สีที่ละเลงด้วยมีดสองคม" ตามลำดับนั้น จะเปลี่ยนไปเป็น "Maboroshi no jiyū ga" (เสรีภาพในจินตนาการ) กับ "Moroha no fake ni irodorareta" (สีที่ละเลงด้วยความปลอมแปลงสองด้านขนาบกัน) แทน โดยทางวงกล่าวว่า เนื้อเพลงที่เปลี่ยนแปลงไปนั้น ได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากสต๊าฟรายการดังกล่าว และกล่าวขอบคุณแฟนที่ติดตามชมพวกเขาในรายการดังกล่าว เช่นกัน

แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


ตลาดหนังสือการ์ตูนในญี่ปุ่น ยังมาแรง ทุบสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติกาล

Oricon ได้จัดทำรายงานประจำปี เกี่ยวกับยอดขายหนังสือในปี 2014 โดยรายงานดังกล่าว ได้รวบรวมยอดขายหนังสือในญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 30 ธ.ค. 2013 - 28 ธ.ค. 2014 ซึ่งก็สรุปคร่าวๆว่า แม้ตลาดหนังสือในญี่ปุ่นโดยรวมจะตกลงไป แต่ตลาดหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นกลับมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 281.51 พันล้านเยน คิดเป็น 104.0% ของตลาดหนังสือการ์ตูนของปี 2013 และทำให้ตลาดหนังสือการ์ตูนมียอดขายสูงขึ้น 2 ปี ติดต่อกันแล้ว รวมถึงยังทำสถิติยอดขายสูงที่สุด นับตั้งแต่ Oricon ได้เริ่มจัดทำชาร์ตยอดขายหนังสือ เมื่อปี 2008

จำนวนยอดขายหนังสือการ์ตูนรวมเล่มในญี่ปุ่น ก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติกาลถึง 500,482,000 เล่ม หรือคิดเป็น 101.3% ของจำนวนหนังสือการ์ตูนที่ขายได้ในปี 2013 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน มีส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มยอดขายหนังสือการ์ตูนในญี่ปุ่น อีกทั้งยังรวมถึงบรรดาซีรี่ย์การ์ตูนอีกหลายเรื่องที่มียอดขายเพิ่มขึ้นหลังจากได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม หรือ คนแสดง อาทิ One Piece, Haikyu!!, Tokyo Ghoul, และ The Seven Deadly Sins (ศึกตำนาน 7 อัศวิน) เป็นต้น

หากเทียบกับตลาดหนังสือรวมนั้น กลับมียอดขายตกลงเล็กน้อย 1.02813 ล้านล้านเยน (US$8.69918 billion) หรือ 99% ของยอดขายในปี 2013 และมีหนังสือที่สามารถขายได้ทั้งสิ้น 1.177757 พันล้านเล่ม หรือ 97.3% ของยอดขายในปี 2013 เช่นกัน

ตลาดหนังสือในญี่ปุ่นนั้น ก็มาจากองค์ประกอบหลัก 3 อย่าง คือ หนังสือทั่วไป , นิยายพ็อคเก็ตบุ๊ค และ หนังสือการ์ตูนรวมเล่ม โดยหนังสือทั่วไปขายได้ 497,617,000 เล่ม คิดเป็นมูลค่า 624.31 พันล้านเยน ส่วนตลาดนิยาย ขายได้ 79,658,000 เล่ม คิดเป็นมูลค่า 122.31 พันล้านเยน ซึ่งทั้งตลาดหนังสือทั่วไป กับ นิยายนั้น ต่างมียอดขายที่น้อยกว่าปี 2013 ทั้งหมด

แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com

 


"ซินแบด ผจญภัย" เตรียมนำไปสร้างเป็นอนิเมจอเงิน โดย Nippon Animation

Nippon Animation หนึ่งในสตูดิโออนิเมเก่าแก่ ที่กำลังจะเตรียมจัดงานวันเกิดครบ 40 ปี ของตนเอง และหนึ่งในโปรเจ็คใหญ่ที่เป็นการฉลอง 40 ปีของพวกเขา นั่นก็คือ การนำหนึ่งในนิทานอาหรับราตรีอย่าง ซินแบด ผจญภัย มาดัดแปลงทำเป็นหนังอนิเมจอเงิน ในชื่อชุดว่า Sinbad: Sora Tobu Hime to Himitsu no Shima (Sinbad: The Flying Princess and the Secret Island) โดยมีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่นในเดือน ก.ค. 2015 โปรเจ็คดังกล่าว ได้ Nippon Animation กับ Shirogumi ร่วมด้วยช่วยกันผลิต อีกทั้งตัวหนังยังมีคำโปรยหลักคือ "เราสามารถไปที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้"

ตัวหนังจะเป็นเรื่องราวของ ซินแบด นักเดินเรือคนดังจากนิทานอาหรับราตรี ผู้มีความฝันอยากเดินทางไปยังโลกที่ตนไม่รู้จัก เขากับมิมี่ ลิงสัตว์เลี้ยงของเขา ได้พบเจอกับ ซาน่า เด็กสาวผู้กำลังขี่ม้าไม้ที่กำลังลอยอยู่บนฟ้าอยู่

ชิมเปย์ มิยาชิตะ ผู้ช่วยผกก.จาก Doraemon: Nobita No Kyoryu ก็ขึ้นชั้นมารับหน้าที่กำกับโปรเจ็คนี้เต็มตัว ขณะที่ โยชิฮารุ ซาโตะ (My Neighbor Totoro, Only Yesterday) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครและกำกับอนิเมชั่น และ ฮิโรยูกิ คาวาซากิ (Ronja the Robber's Daughter) รับหน้าที่ดูแลบท ส่วน คาเอโกะ ฮายาฟุเนะ เป็นผู้ลงมือเขียนบทจริง จัดจำหน่ายหนังโดย Aeon Entertainment

เคนทาโร่ โคอิเคะ โปรดิวเซอร์จากสตูดิโอ Shirogumi กับ ทาคาชิ อิโนะอุเอะ โปรดิวเซอร์จาก Nippon Animation ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้ว่า ธีมหลักๆของโปรเจ็คนี้คือ "การสืบทอด" สิ่งของอันมีค่าที่ผู้ใหญ่ส่งผ่านให้แก่คนรุ่นลูกนั้น สามารถส่งต่อให้แก่คนรุ่นต่อๆไปได้เช่นกัน พวกเขาจะนำแนวคิดเหล่านั้นมาทำงานในช่วงเวลาอันน้อยนิดให้เป็นรูปแบบปัจจุบันทันด่วน

Nippon Animation ก่อตั้งขึ้น เมื่อปี 1975 และมีผลงานผลิตอนิเมหลายชุดออกสู่สายตาผู้ชม ซึ่งก็มีอยู่หลายเรื่องที่เคยเข้าฉายทางทีวีบ้านเราด้วย อาทิ Anne of Green Gables, Dog of Flanders, Rascal the Raccoon รวมไปถึง Chibi Maruko-chan ทั้งเวอร์ชั่น 1990 และ 1995 เป็นต้น

ขณะที่ Shirogumi เป็นสตูดิโออนิเมชั่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องงาน visual effects กับ CG graphics โดยอยู่เบื้องหลังงานภาพยนตร์ และ อนิเมชั่นต่างๆ อาทิ Always: Sunset on Third Street, Stand By Me Doraemon รวมไปถึงทำภาพยนตร์ประกอบเกมวีดีโออย่าง No More Heroes, Demon's Souls, กับ Tales of Hearts เป็นต้น

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animeanime.jp ,animenewsnetwork.com


Taiyō no Ie บ้านแสงตะวัน อวสานแล้ว แต่ยังมีซีรี่ย์ภาคแยกตามมา ทันทีทันใด

นิตยสาร Dessert ฉบับ มี.ค. ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Taiyō no Ie หรือ บ้านแสงตะวัน ผลงานการ์ตูนดีกรีรางวัล Kodansha Awards ครั้งที่ 38 ในสาขาการ์ตูนผู้หญิงของ Taamo เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ยังได้แจ้งว่า สามารถติดตามเรื่องนี้กันต่อได้ในรูปแบบซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยก ที่จะมีการตีพิมพ์ตอนแรกลงใน Dessert ฉบับ เม.ย. ซึ่งเรื่องราวส่วนแยกของภาคย่อยนี้จะเป็นเรื่องราวของ สุงิโมโตะ หรือ "Radical"

บ้านแสงตะวัน ตีพิมพ์ขึ้นเมื่อปี 2010 เป็นเรื่องราวของ มาโอะ เด็กสาวผู้มักจะไปใช้เวลาที่บ้านของ ฮิโระ เพื่อนข้างบ้าน ซะเป็นส่วนใหญ่ เมื่อสมัยเธอยังเด็ก เพราะเธอรู้สึกว่าไปที่นั่นเธอมักจะมีความสุขเสมอ จนกระทั่งวันเวลาผ่านไป เธอกลายเป็นเด็กม.ปลาย และต้องเผชิญอะไรหลายๆอย่าง ทั้งการแต่งงานใหม่ของคุณพ่อ รวมถึง ได้รับคำเชิญชวนจากฮิโระ หนุ่มรุ่นพี่วัย 24 ปี ที่ต้องอาศัยอยู่คนเดียวหลังสูญเสียพ่อแม่ตนเอง ให้มาอาศัยร่วมกับเขาด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Gegege no Kitarō กำลังจะมีอนิเมชุดใหม่อีกครั้ง

จัดเป็นอนิเมที่มีการกลับไปทำใหม่บ่อยครั้งเหมือนกับ สำหรับ Gegege no Kitarō หรือ อสูรน้อยคิทาโร่ ล่าสุด ก็มีการเปิดเผยจาก เคย์ โยชิดะ ศิลปินดิจิตอล ที่ได้ลิสต์งานของตนเองเพิ่มเติมในโปรไฟล์ของ LinkedIn ซึ่งในข้อมูลงานตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมาของเขานั้น ได้มีการระบุว่า เขารับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้กับ Gegege no Kitarō ด้วย ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงที่ Kitarō กำลังจะมีอนิเมชุดใหม่ออกมาเช่นกัน หลังจากที่อนิเมเวอร์ชั่นล่าสุดของเรื่องนี้ ออกฉายไปช่วงปี 2007-2009

Kitarō ดัดแปลงมาจากการ์ตูนเขย่าขวัญเรื่องดังขึ้นหิ้งของ อ.ชิเงรุ มิซึกิ โดยเขียนขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1959 ในชื่อ Hakaba Kitarō โดยเป็นเรื่องราวของ Kitarō หนุ่มน้อยอสูร ที่ต้องใช้ชีวิต คอยรักษาสมดุลระหว่างโลกมนุษย์ กับ โลกอสูร โดยเรื่องนี้มีการนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ถึง 7 ชุด (รวม Hakaba Kitarō ด้วย) ,อนิเมจอเงินจำนวนหลายชุด และ หนังคนแสดงอีก 2 ภาค ด้วยกัน

 


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


บริษัทเม็กซิกัน เตรียมจำหน่ายรองเท้าผ้าใบชาวไซย่า จาก ดราก้อนบอล Z !!!!!

Heredia Clothing บริษัทผู้ผลิตสินค้าเสื้อผ้ารองเท้าในประเทศเม็กซิโก ได้ทำการโปรโมทสินค้าไลน์ใหม่ของพวกเขา นั่นคือ รองเท้าผ้าใบในสไตล์ Dragon Ball Z ที่พวกเขาจะจำหน่ายในราคาคู่ละ 400 เปโซ (ประมาณ 27 เหรียญสหรัฐ หรือ 880 บาท) จัดทำมา 3 แบบ เน้นคอนเซ็ปต์ชาวไซย่าเป็นหลัก ทั้ง โกคู,เบจิต้า และ ทรังส์ อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนๆที่อยากซื้อรองเท้าคู่เหล่านี้มาเก็บสะสมไว้ ก็ต้องไปกันที่งาน Expo TNT ที่จะจัดขึ้นช่วงวันที่ 31 ม.ค. - 1 ก.พ. 2015 ณ เมือง Guadalajara ซึ่งในงานดังกล่าว แฟนจะได้พบปะและขอลายเซ็นต์ Mario Castañeda กับ Rene Garcia ผู้พากย์เสียงเป็น โกคู กับ เบจิต้า ในเวอร์ชั่นเม็กซิกัน อีกด้วย

Mario Castañeda (ซ้าย) กับ Rene Garcia (ขวา) ผู้พากย์เสียงเป็น โกคู กับ เบจิต้า ในเวอร์ชั่นเม็กซิกัน

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mark Julio @MarkMan23,animenewsnetwork.com


สวนสนุกโชเน็นจัมป์ เตรียมวางจำหน่ายช็อคโกแล็ตวาเลนไทน์ Prince of Tennis

แม่ยก(พันธุ์แท้)ของเหล่านักเทนนิสจาก Prince of Tennis คงรู้สึกเซ็งไปบ้าง หลังจากที่กองบก.นิตยสาร Jump Square ได้ประกาศงดรับช็อคโกแล็ตจากแฟนๆ POT มาเป็นคะแนนโหวตแก่ตัวละครสุดโปรดในปี 2015 นี้ (อันเนื่องจากพวกเขาได้รับช็อคโกแล็ตจากแฟนๆแบบ overload จนเกินไปในปี 2014) แต่ถึงกระนั้นแฟนๆก็ยังคงได้ฟินกันต่อไป(อย่างน้ำลายสอ) เมื่อสวนสนุก J-World Tokyo สวนสนุกในธีมนิตยสารการ์ตูนโชเน็นจัมป์ เตรียมจะวางจำหน่ายช็อคโกแล็ตวาเลนไทน์ที่มีหน้าตาออกมาเป็นหนุ่มๆจาก POT กัน ในช่วงวันที่ 1-15 ก.พ. นี้ โดยมีทั้งหมด 11 แบบให้สาวๆได้เลือกซื้อ ได้มอบเป็นของขวัญแก่หนุ่มๆคนที่ชอบ อาทิ เรียวมะ,ฟูจิ,อาโทเบะ,ยูคิมุระ,ยานางิ,นิโอะ,มารุอิ,ชิราอิชิ,โอชิทาริ , ไซเซ็น แล้วก็ เรียวกะ แต่ละชิ้น จำหน่ายในราคา 602 เยน และจำกัดให้แฟนๆได้เลือกซื้อช็อคโกแล็ตหน้าตัวละครอย่างมากที่สุดเพียง 3 คน เท่านั้น.............เหล่าแม่ยกก็ได้เอร็ดอร่อยอย่างฟินเว่อร์ต่อไป (แต่ไม่ต้องเอาไปส่งถึงกองบก.นิตยสารนั้นนะ )


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nijimen,animenewsnetwork.com

 


ศึกรอยสักต้องสาป Taboo Tattoo ประกาศทำอนิเม

แถบคาดปกฉบับรวมเล่ม 9 ของ Taboo Tattoo หรือ ศึกรอยสักต้องสาป ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนของ Shinjirou กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบอนิเมแล้ว ซึ่งเรื่องนี้นักอ่านบ้านเราสามารถหาอ่านได้ของสนพ.รักพิมพ์

ศึกรอยสักต้องสาป เป็นเรื่องราวของ เซย์กิ เด็กหนุ่มม.ต้นผู้ฝึกฝนศิลปะการป้องกันตัวหลายแขนง ได้รับรอยสักลึกลับจากชายไร้บ้านผู้หนึ่ง ขณะที่เขากำลังช่วยชีวิตชายผู้นั้นอยู่ ซึ่งรอยสักลึกลับที่ว่านี้ ก็คืออาวุธลับที่ทำให้เขาได้รับพลังพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หลังจากนั้น เขาก็ต้องพบเจอกับ อิจิอิ หญิงสาวผู้หนึ่งที่ถูกส่งมาให้เอารอยสักนั้นกลับคืนไป และการพบกันของเขาและเธอผู้นี้ มันได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของเซย์กิ ตลอดกาล



แหล่งข่าว : MAL,animenewsnetwork.com


"หางนางฟ้า" 47 เปิดตัวยอดขายอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 12-18 ม.ค. 2015 ปรากฏว่า 3 อันดับแรก เป็นสัปดาห์แห่งการ์ตูนโชเน็นยอดนิยมสมัยนี้ โดย แฟรี่เทล เล่ม 47 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 1 เลย ตามมาด้วย Magi เล่ม 24 ในอันดับที่ 2 (แถมยังส่งเวอร์ชั่น special edition เขามาในอันดับ 8 ด้วย) ส่วน วันพีซ เล่ม 76 ยังคงที่ อยู่ ณ อันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 174,340 *,174,340 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 47
*2. 134,099 *,134,099 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 24
*3. 104,862 2,761,576 One Piece เล่ม 76
*4. 103,275 *,103,275 Diamond no Ace เล่ม 45
*5. 101,840 *,504,621 Ao no Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 14
*6. *74,041 *,439,418 Bleach เทพมรณะ เล่ม 66
*7. *63,054 *,*63,054 Kuragehime เล่ม 15
*8. *60,100 *,*60,100 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 24 Special Edition
*9. *55,085 *,*55,085 Shura no Mon: Dai Ni Mon เล่ม 15
10. *53,203 *,*53,203 Kamisama no Iutoori Ni เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 10

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript