บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18-24 มกราคม 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .....มาถึงตรงนี้ ก็ได้ผ่านพ้นปีศักราชใหม่ไป 20 วันแล้ว ไวจริงๆ แต่ที่แน่ๆ ช่วงนี้บ้านเรา นอกจากจะมาร้อนแรงตึงเครียดไปกับเกมการเมืองฟุตบอลไทย (เอาแต่ขัดแข้งขัดขาพอๆกับการเมืองระดับชาติ) แล้ว แต่บรรยากาศโดยรวมนั้นก็ออกแนวหมองหม่น จากการจากไปของดาราหนุ่ม 'ปอ ทฤษฎี' หลังจากเจ็บป่วยกับโรคร้ายมาอย่างยาวนาน 2 เดือน ซึ่งการจากไปของเขานั้น ก็ทำให้เราได้ตระหนักเห็นอะไรหลายๆอย่าง ตั้งแต่ การหมั่นดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองกันมากขึ้น รู้จักป้องกันตนเองให้รอดพ้นจากยุงลายพาหะโรคไข้เลือดออก รวมถึงการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท เป็นต้น และที่สำคัญ เราก็ได้เห็นวีรกรรมอันแย่สุดขีดของบรรดานักข่าว สื่อมวลชน (เจ้าเก่า) บ้านเรา ที่ยังขยันรักษาฟอร์มเดิมๆ คือขาดจรรยาบรรณในอาชีพ สักเอาแต่ขายข่าวซะจนไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่เคารพญาติผู้สูญเสียเอาซะเลย ...ซึ่งอย่าว่าแต่พวกนักข่าวเลย คนที่มาร่วมงานศพของเขาบางคนก็ไม่รู้จักกาลเทศะในบางเรื่อง ทั้งเซลฟี่เอย การแต่งกายเอย เป็นต้น เช่นเดียวกับชาวโซเชียล ที่เอาเรื่องความตายชาวบ้านมาล้อเล่น มาให้พิมพ์เลข สัญลักษณ์ แชร์ไปมา กันเพื่ออะไร!? ขี้เกียจเขียนคำไว้อาลัยกันยาวๆขนาดนี้เชียวเหรอ!!? ........ตรงส่วนนี้ เชื่อว่าส่วนใหญ่คงจะเข้าใจถึงสถานการณ์ความเหมาะสม รู้จักกาละเทศะกันดี แต่สำหรับบางคนที่สะกดคำว่ากาละเทศะไม่เป็น ก็ควรจะต้องปรับปรุงกันให้เยอะๆ คิดกันเยอะๆหน่อย อย่ามัวคิดแต่ความฟินของตนเองจนกลายเป็นความเลยเถิดที่เกิดขึ้น ควรให้เกียรติผู้อื่นซึ่งกันและกันด้วย

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: บาป 7 ดำเนินมาถึง 10 กับ ศึกตำนาน 7 อัศวิน 10

การ์ตูนออกใหม่ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 10  ความทะเยอทะยานของเฮนดริคเซ่น หัวหน้าอัศวินศักดิ์สิทธิ์ คือการคืนชีพให้กับเผ่าเทพอสูร! เอลิซาเบสกับ (อัศวินแห่งบาปทั้ง 7) จึงลุกขึ้นเพื่อยับยั้งเรื่องนั้น แต่ว่า (อัศวินแห่งบาป) ที่ทำการต่อสู้อยู่ที่อาณาจักร ได้ทยอยถูกเล่นงานไปทีละคนๆ เพราะความแข็งแกร่งของเดรฟอสและเฮลบรัม อาเธอร์ที่กำลังเผชิญหน้ากับเฮนดริกเซ่นก็กำลังต่อสู้อย่างยากลำบาก แล้วสิ่งที่คิงได้เห็นตอนที่ไปถึงสนามรบก็คือ ร่างที่ถูกเล่นงานสะบักสะบอมของดิอาเน่...ความโศกเศร้าที่ยากจะเยียวยารักษาของ (บาปแห่งความเกียจคร้าน) ได้ถูกเปิดเผย และบทเสริม "ราชาภูตผู้รออย่างไร้ความหวัง" ก็รวมอยู่ในฉบับนี้ด้วย!!

Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 9 อาคาริกับมิเชลล์ที่ถูกกลุ่ม 4 ไล่ตามได้บังเอิญมาเผชิญหน้ากับเทราฟอร์เมอร์ที่มีความสามารถของมดกระสุน มิเชลล์เดิมพันชีวิตเข้าสู้กับศัตรูแค้นที่ชิงพลังของพ่อมาใช้! และก็มีเงาของศัตรูตัวใหม่ปรากฏขึ้นด้านหลังของอาคาริ...? การต่อสู้ที่จะพิสูจน์ว่าทั้ง 2 คนควรค่าจะเป็นผู้แบกรับความหวังของมนุษยชาติหรือไม่นั้นกำลังจะเริ่มต้น ขึ้นแล้ว!


BLACK BULLET แบล็ค บุลเลท เล่ม 1 ในอนาคตอันใกล้ มนุษยชาติได้พ่ายแพ้สงครามต่อ " แกสเทรีย" ปรสิตในรูปแบบไวรัส จึงต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างสิ้นหวังและหวาดกลัวต่อมัน ในโลกที่เป็นเช่นนั้นมี "คุ้มภัยเอกชน" ผู้เชี่ยวชาญด้านการรับมือกับแกสเทรียอย่างซาโตมิเรนทาโร่ และคู่หูสาวน้อย ไอฮาระเข้าต่อสู้กับพวกมันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน และแล้ว ในวันนั้น พวกเขาได้รับคำร้องให้ไปตรวจสอบคดีหนึ่ง....ฮีโร่อิคแอคชั่นที่มีฉากหลังเป็นอนาคตอันใกล้ เปิดฉากขึ้นแล้ว!!

นิยาย Tokyo Ghoul เล่ม 2 การโจมตี "สถานกักกันกูล" โดยฝีมือของ "ต้นอาโอกิริ" ส่งผลให้ [CCG] ต้องทุ่มเทกำลังให้กับการเฝ้าระวังภายในเขต 23 อย่างไม่เคยมีมาก่อน แต่แล้วในเขต 8 ที่กำลังขาดแคลนเจ้าหน้าที่ก็เกิดคดีน่าสะพรึงกลัวโดยน้ำมือของ "กูล" ขึ้น เรื่องราวของห่วงโซ่แห่งความขัดแย้งอันไม่อาจหลีกเลี่ยง ซึ่งก่อกำเนิดขึ้นระหว่างมนุษย์ และ "กูล" ...และวี่แววของคาเนกิ หลังเด็กหนุ่มเดินทางออกจากเขต 20...!? "เปลวร้อน" "เย็บปัก" "ถ่ายรูป" "ชื่อแผล" ฉบับนวนิยายเล่มที่ 2 ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวในช่องว่างระยะครึ่งปีหลังการต่อสู้ที่เขต 11 อยู่ในมือคุณแล้ว!

นิยายBrothers Conflict 2nd Season เล่ม 1
นางเอกของเราก้าวเข้าสู่ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย พี่ชายน้องชายทั้ง 13 คนต่างก็เติบโตขึ้นพร้อมๆ กับความรักที่มีให้แก่เธอคนนี้ ความขัดแย้งก่อตัวขึ้นอีกครั้งท่ามกลางพี่ๆ น้องๆ อันมีสาเหตุมาจากสาวน้อยเพียงหนึ่งเดียวในครอบครัว เปิดฉากวิชวลสตอรี่แนวใหม่ บราคอน ซีซั่นที่ 2 "ในบรรดาพี่น้องทั้งหมด เธอชอบใคร?"...คำถามนี้ ได้ยินแล้วบีบหัวใจเหลือเกิน


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:บาคุ ลับ ลวง หลอก เล่ม 22,Love Stage!! เลิฟ สเตจ เล่ม 5,ฟาฟเนียร์มังกรไร้ขีดจำกัด เล่ม 1,คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ (ไม่) จำกัด เล่ม 19,Ace of Diamond เล่ม 23-24 (ฉบับรวมเล่ม เล่มหนา),นิยาย DRRR!! โลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ เล่ม 5-6,Mobile Suit GUNDAM Seed Destiny Astray Re:Master Edition เล่ม  4 ,ไซโครเมทเรอร์ Psychometrer เล่ม 11  ,จิฮายะ เล่ม 13,Captain Earth กัปตัน เอิร์ธ เล่ม  4 (จบ)

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


'ปอ ทฤษฎี' กับ การมีส่วนร่วมในการพากย์เสียงให้กับ Shelldon

เข้ากับกระแสข่าวดังรอบสัปดาห์ที่เกิดขึ้นในบ้านเรา กับการเสียชีวิตของคุณปอ ทฤษฎี สหวงษ์ นักแสดงหนุ่มมากบทบาทของช่อง 3 จากโรคไข้เลือดออกขั้นรุนแรงที่เขาป่วยมานาน 2 เดือน เมื่อ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา .......โดยตลอดเวลาที่เขามีชีวิตอยู่นั้น นอกจากบทบาทการแสดงอันสุดประทับใจจากละครหลายสิบเรื่องแล้ว รวมถึงเรื่องกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ที่เขามีส่วนร่วมมาตลอดนั้นเอง มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะรู้ เพราะว่า คุณปอนั้น ก็เคยมีส่วนร่วมกับวงการอนิเมชั่นในบ้านเราด้วย!!!!! ซึ่งครั้งนึง คุณปอ เคยรับบทบาทการพากย์เสียงเป็นตัวละคร Shelldon ตัวละครเอกจากอนิเมชั่นฝีมือคนไทยเรื่อง Shelldon ที่ออกฉายในซีซั่นที่ 3 นั่นเอง (2 ซีซั่นแรก พากย์โดย คุณอ้น สราวุธ มาตรทอง) อีกทั้งยังเป็นงานพากย์การ์ตูนงานแรกของเขาอีกด้วย โดยเขารู้สึกตื่นเต้น ดีใจ ประทับใจ ที่ได้มาเป็นตัวแทนที่จะถ่ายทอดความสนุกสนานของ Shelldon ให้เด็กไทย และทั่วโลก ได้รับชมกัน

ดารานักแสดงท่านอื่นๆ ที่ได้ร่วมพากย์อนิเมชั่นชุดนี้ : แมท ภีรนีย์ คงไทย , ดอม เหตะกูล , กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ และ พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร

แหล่งข่าวและรูปภาพ : http://www.shelldon.com/voice.php

 



U-31 การ์ตูนฟุตบอลจากผู้แต่ง Giant Killing กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง

ผลงานการ์ตูนแนวฟุตบอลเรื่อง U-31 ของ อ. Masaya Tsunamoto ผู้แต่ง Giant Killing กับ อ. Motoki Yoshihara ผู้วาดภาพให้กับมังงะ Segoku Basara 4, Sengoku Basara 4 - Bontenmaru-hen กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูร้อน 2016 ซึ่งหนังดังกล่าวจัดทำขึ้น เป็นการฉลองครบรอบ 25 ปี ของสโมสรฟุตบอล JEF United Ichihara Chiba ที่ปัจจุบันเล่นอยู่ใน Japan League Division 2 ลีกฟุตบอลระดับรองของญี่ปุ่น ไปในตัวด้วย

มังงะ 2 เล่มจบ ดังกล่าว ตีพิมพ์ขึ้นช่วงปี 2002-2004 เป็นเรื่องราวของ Atsuhiko Kōno นักฟุตบอลผู้เคยติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดโอลิมปิค ปี 1996 ที่ Atlanta และมีความคาดหวังอย่างสูงที่อยากก้าวเป็นสตาร์ดังในอนาคต ทว่าความฝันของเขากลับไม่เป็นอย่างนั้น แถมในปี 2002 ตัวเขาในวัย 31 ปี ได้รับแจ้งจากสโมสรฟุตบอลต้นสังกัด ซึ่งเป็นแชมป์ลีกในประเทศ ขอยกเลิกสัญญา แต่เขากลับได้รับข้อเสนอจาก JEM Chiba ทีมเก่าของเขาให้กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การกลับมาทีมเก่าในครั้งนี้ นอกจากทีมต้นสังกัดจะเป็นเพียงยักษ์หลับในปัจจุบันแล้ว ตัวเขากลับถูกกลั่นแกล้ง ได้รับการปฏิบัติอย่างเย็นชา,จากบรรดารุ่นน้องเพื่อนร่วมทีม ที่มองว่า เขาได้สวมเสื้อหมายเลข 10 ทั้งๆที่ ตัวเขาเลยจุดสุดยอดในอาชีพค้าแข้งแล้ว ซึ่งนั้นก็ทำให้ Atsuhiko มีแรงฮึดฝึกฝนตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อที่เขาจะกลับมาเปรี้ยงปร้างในช่วงปลายของอาชีพค้าแข้งอีกครั้ง

รายนามนักแสดง :

Ryōma Baba ( Ryuji Iwasaki/Blue Buster จาก Tokumei Sentai Go-Busters) รับบท Atsuhiko Kōno

Yuichi Nakamura (Tadayasu Sawaki จาก Moyashimon: Tales of Agriculture's , Yuto Sakurai/Kamen Rider Zeronos จาก Kamen Rider Den-O) รับบท นักเตะคู่แข่ง

Ren Osugi

Masanobu Katsumura

Mitsuki Tanimura

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Dagashi Kashi มียอดตีพิมพ์เพิ่มขึ้น 2 เท่า ใน 3 เดือน

สนพ. Shogakukan ได้แจ้งว่า Dagashi Kashi ผลงานการ์ตูนของ Kotoyama มียอดตีพิมพ์เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ใน ระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากมังงะเล่มนี้ ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ออกฉายช่วงเม 7 ม.ค. 2016 นี้เอง

โดย Dagashi Kashi ได้รับการประกาศทำเป็นอนิเม เมื่อ ก.ย. 2015 ทำให้เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม 2 เล่มแรกรวมกัน 450,000 เล่ม ซึ่งแต่ละเล่มมียอดตีพิมพ์มากกว่า 200,000 เล่มด้วยกัน และเมื่อฉบับรวมเล่ม 4 ของเรื่องนี้ออกวางขายเมื่อ 18 ธ.ค. 2015 ทำให้เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มรวมกันราว 1.2 ล้านเล่ม และล่าสุด เมื่อ 10 ม.ค. 2016 เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ทุกเล่มรวมกันถึง 1.6 ล้านเล่ม แต่ละเล่มมียอดตีพิมพ์ราว 400,000 เล่มด้วยกัน

Dagashi Kashi ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Sunday ตั้งแต่ มิ.ย. 2014 เป็นเรื่องราวของ Kokonotsu ผู้ซึ่งไม่ต้องการสืบทอดกิจการร้านขนมลูกกวาดของครอบครัว ดั่งที่คุณพ่อต้องการ จนกระทั่งวันหนึ่ง Hotaru เด็กสาวผู้บ้าคลั่งชื่นชอบร้านขายขนมลูกกวาดขนาดเล็ก ได้ปรากฏตัวขึ้นที่ร้านขนมของเขา และมาเยี่ยมเยือนที่ร้านนี้บ่อยครั้งเพื่อโน้มน้าวเขา ขอดำเนินกิจการร้านนี้ โดยเรื่องนี้ มี LC ในบ้านเราของ สนพ. Dexpress

อนึ่ง Dagashi Kashi มีความหมายแปลว่า "ลูกกวาดหวานราคาถูก" ซึ่งตรงกับชื่อแบรนด์ขนมเจ้าหนึ่ง อีกทั้งชื่อเรื่องนี้ ยังมีอีกความหมายหนึ่ง ซึ่งแปลว่า "อย่างไรก็ตาม"

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web , animenewsnetwork.com


Uta no Prince-sama ซีซั่น 4 มีกำหนดออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2016

twitter หลักของอนิเม Uta no Prince-sama ได้ออกมายืนยันว่า อนิเมซีซั่นที่ 4 ของซีรี่ย์หนุ่มไอด้อลเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2016 นี้

ข่าวซีซั่น 4 ของอนิเมดังกล่าว มีการบอกใบ้กันมาในตอนสุดท้ายของ Utano☆Princesama Revolutions อนิเมซีซั่น 3 ของเรื่องนี้ ที่ออกฉายเมื่อ มิ.ย. 2015 ซึ่งระบุว่า "To Be Continued…" กับ "See You Next Season" ก่อนจะมีการยืนยันข่าวอย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์หลักของอนิเมในเดือน ก.ค. 2015

อย่างไรก็ตาม นักพากย์หนุ่ม ทัตซึฮิสะ ซึซึกิ ผู้พากย์เสียงเป็น รันมารุ คุโรซากิ หนึ่งในตัวละครของเรื่องนี้ ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อศอก ในระหว่างการซ้อมการแสดงอีเว้นต์ Uta no Prince-sama Maji Lovelive 5th Stage ที่ไซตามะ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่โชคยังดีที่อาการของเขาไม่สาหัสมาก สามารถแสดงสดได้อย่างราบรื่น


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ลิสต์มังงะ 11 เรื่อง เข้าชิงรางวัล Manga Taisho Awards ครั้งที่ 9

คณะกรรมการรางวัล Manga Taisho Awards ได้ประกาศรายชื่อผลงานการ์ตูนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Manga Taisho Awards ครั้งที่ 9 แล้ว

โดยในครั้งนี้ใช้เกณฑ์การตัดสินเหมือนทุกปี คือ เป็นการ์ตูนที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มน้อยกว่า หรือ เท่ากับ 8 เล่ม ที่ออกวางจำหน่ายในปี 2015 ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นต่างรับเลือกมาจากบรรดาพนักงานร้านหนังสือผู้รับผิดชอบในส่วนของหนังสือการ์ตูนเป็นหลัก

Okazaki ni Sasagu (Dedicated to Okazaki)
Saho Yamamoto

Koi wa Ameagari no You ni (Love is Like After the Rain)
Jun Mayuzuki

Golden Kamuy
Satoru Noda

Dungeon Meshi (Dungeon Food)
Ryōko Kui

Tokyo Tarareba-jō (Tokyo "What If" Girl)
Akiko Higashimura

Tonkatsu DJ Agetarō
Ipyao, Yūjirō Koyama

Nami yo Kiite Kure (Waves, Listen to Me)
Hiroaki Samura

Hyakumanjō Labyrinth (One Million Tatami Labyrinth)
Takamichi

Blue Giant
Shinichi Ishizuka

Boku dake ga Inai Machi (The Town Where Only I Am Missing) / รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา (SIC)
Kei Sanbe

Machida-kun no Sekai (The World of Machida-kun)
Yuki Andō

โดย Manga Taisho Awards ครั้งที่ 9 จะมีการประกาศผลกันในวัที่ 29 มี.ค. 2016


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


หนัง Umimachi Diary/Our Little Sister ผ่านเข้าชิงตุ๊กตาทองญี่ปุ่น 12 สาขา!!!!!

คณะกรรมการผู้จัดรางวัล Japan Academy Prize หรือ ตุ๊กตาทองญี่ปุ่น (หรือ ออสการ์ญี่ปุ่น) ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง Japan Academy Prize ครั้งที่ 39 ในทุกสาขารางวัลแล้ว โดยผู้เข้าชิงที่ผ่านเกณฑ์ตัดสินนั้น จะต้องเป็นหนังที่ออกฉายช่วงวันที่ 14 ธ.ค. 2014 - 15 ธ.ค. 2015 ซึ่ง ภาพยนตร์ Our Little Sister ของผกก. Hirokazu Kore-eda ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของ อ.Akimi Yoshida เรื่อง Umimachi Diary กลายเป็นหนังที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดในครั้งนี้ ถึง 12 สาขาด้วยกัน

- ภาพยนตร์แห่งปี
- ผู้กำกับแห่งปี (Hirokazu Kore-eda),
- นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (Haruka Ayase),
- นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Kaho and Masami Nagasawa),
- บทแห่งปี (Hirokazu Kore-eda)
- นักแสดงหน้าใหม่แห่งปี (Suzu Hirose)
- ดนตรียอดเยี่ยม (Yoko Kanno)
- กำกับภาพยอดเยี่ยม (Mikiya Takimoto)
- กำกับแสงยอดเยี่ยม (Norikiya Fujii)
- กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม (Keiko Mitsumatsu)
- บันทึกเสียงยอดเยี่ยม (Nobuhiko Matsukage)
- ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Hirokazu Kore-eda)

ขณะที่หนังคนแสดงของ Bakuman. ได้เข้าชิง 6 สาขารางวัล ประกอบด้วย ผู้กำกับแห่งปี (Hitoshi Ōne), นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (Shōta Sometani), ดนตรียอดเยี่ยม (Sakanaction), กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม (Yūji Tsuzuki), บันทึกเสียงยอดเยี่ยม (Shinji Watanabe), และ ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม(Yasuyuki Ōzeki)

นอกจากนี้ ก็มีนักแสดงจากหนังดัดแปลงจากการ์ตูน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขานักแสดงหน้าใหม่อีกด้วย อาทิ :

Tao Tsuchiya (Orange )
Kento Yamazaki (Orange, Heroine Shikkaku/No Longer Heroine )
Ryōsuke Yamada (Ansatsu Kyōshitsu/Assassination Classroom )
Yōjiro Noda (Toilet no Pieta/Pieta in the Toilet )

ส่วน American Sniper, Kingsman: The Secret Service, Whiplash, Mad Max: Fury Road, และ Spectre ได้เข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศ

นักแสดง Tatsuya Nakadai (The Tale of Princess Kaguya, Giovanni's Island) ได้รับรางวัลพิเศษทรงคุณค่า

Japan Academy Prize ครั้งที่ 39 จะมีพิธีประกาศผล มอบรางวัลอย่างเป็นทางการ 4 มี.ค. 2016 ณ Grand Prince Hotel New Takanawa กรุงโตเกียว



แหล่งข่าว : Cinema Today , Mainichi Shimbun's Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


เผยรายชื่อหนังอนิเม 5 เรื่อง เข้าชิงตุ๊กตาทองญี่ปุ่น Japan Academy Prize ครั้งที่ 39

ต่อจากข่าวข้างบน มาถึงหนึ่งในรางวัลสำคัญอีกรางวัลหนึ่งของ Japan Academy Prize ครั้งที่ 39 ที่เกี่ยวข้องกับวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่น กับ รางวัลหนังอนิเมชั่นแห่งปี โดยในครั้งนี้ ก็มีหนังอนิเมชั่น 5 เรื่อง ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขานี้ และแน่นอนว่าเป็นหนังอนิเมชั่นที่ออกฉายช่วงวันที่ 14 ธ.ค. 2014 - 15 ธ.ค. 2015

The Anthem of the Heart

Miss Hokusai

Dragon Ball Z: Resurrection 'F'

The Boy and The Beast

Love Live! The School Idol Movie

โดยเรื่องไหนจะสามารถซิวรางวัลสาขานี้ไปครองได้นั้น ไปลุ้นกันในวันที่ 4 มี.ค. 2016 ณ Grand Prince Hotel New Takanawa กรุงโตเกียว

อนึ่ง สาขาอนิเมชั่นแห่งปีของ Japan Academy Prize เป็นสาขารางวัลที่เพิ่งมีการจัดตั้งขึ้น ตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา โดย The Girl Who Leapt Through Time, Tekkonkinkreet, Ponyo, Summer Wars, The Secret World of Arrietty, From Up On Poppy Hill, Wolf Children, The Wind Rises และ Stand By Me Doraemon คือ หนังอนิเมชั่นที่เคยคว้ารางวัลสาขานี้ไปครอง แต่ก่อนหน้านั้น หนังอนิเมชั่นของ Studio Ghibli อย่าง Princess Mononoke กับ Spirited Away เคยคว้ารางวัลใหญ่สุด ในสาขาภาพยนตร์แห่งปี ไปครองด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เปรยวางแผนกลับไปเขียนการ์ตูน'สายมืด'อีกครั้ง

Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ จัดเป็นผลงานการ์ตูนแจ้งเกิดของ อ.กามอน ซากุราอิ อย่างแท้จริง นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2012 ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ได้รับการทำเป็นหนังอนิเมไตรภาค แล้วก็ อนิเมทีวีซีรี่ย์ด้วยเช่นกัน แม้ว่า อ.ซากุราอิ กำลังติดลมบทกับผลงานเรื่องนี้ แต่เขาก็ได้เปรยถึงแผนการของเขาต่อไปหลังจาก Ajin จบลง ซึ่งฟังแล้วคงจะอึ้งไปตามๆกัน!!!! (Click Bate ซะล่ะ)........ ซึ่งเขาได้เปิดเผยเรื่องนี้ เมื่อ ต.ค. 2015 ว่า เขาคิดจะกลับไปเป็นนักเขียนการ์ตูนสายมืด ที่เน้นเขียนการ์ตูนแนวเซอร์วิสลามกเอาใจคนอ่านผู้ใหญ่เป็นหลัก หลังจาก Ajin อวสานลง แต่เขานั้นจะยังคงเขียนการ์ตูนต่อไป เพียงแต่ เขาจะกลับไปยังโลกการ์ตูนสายมืด ที่ๆเขาได้เข้าสู่วงการนักเขียนการ์ตูนครั้งแรก ภายใต้นามปากกา G-10

เนื้อความที่เขาได้ทวีตไป มีความหมายดังนี้ :

รู้สึกเสียใจมากๆเลยนะ ที่ผมถูกเรียกว่า อดีตนักเขียนการ์ตูนสายมืด

อย่างแรกเลย ผมวางแผนที่จะวาดบางสิ่งบางอย่างในช่วงเวลาที่ผมกำลังเขียน Ajin อยู่ แต่นิตยสารดันเปลี่ยนจากตีพิมพ์ราย 2 เดือน ไปเป็นรายเดือนแทนซะนี่ เลยทำได้เริ่มต้นแค่การเขียนเนื้อเรื่องและฉาก ซึ่งผมกำลังวาดมันอยู่

ผมรู้สึกว่า ตัวผมเองกำลังขาดความสามารถอยู่

รู้สึกขออภัยเป็นอย่างยิ่ง สำหรับ ผู้ดูแล กับ แฟนๆ ที่ชื่นชอบงานของผมในฐานะของ G-10

ผมนะ ได้เขียนคำนี้เอาไว้บนบลอกส่วนตัวของผม ขอย้ำอีกทีล่ะกันว่า หลังจาก Ajin จบลง ผมจะกลับไปวาดการ์ตูนสายมืดอีกครั้งอย่างแน่นอน "


แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


Iwami เมืองต้นฉบับอนิเม Free! ครองแชมป์ เมืองชนบทน่าอยู่ที่สุด

Iwami เมืองชายฝั่งทะเลทางตะวันตกของญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่ใน จ.ทตโตริ ที่ขึ้นชื่อเรื่องภาพทิวทัศน์ชายฝั่งอันสวยงาม และถูกใช้เป็นฉากหลังในอนิเมเรื่อง Free! ได้รับเลือกให้เป็นเมืองชนบทน่าอยู่ที่สุดของญี่ปุ่น จากนิตยสาร Inaka Kurashi no Hon ("Book of Country Living")

เหตุที่เมืองดังกล่าวได้รับเลือกนี้ ไม่ได้มาจากธรรมชาติ หรือ อิทธิพลของอนิเม แต่มาจากคะแนนสำรวจของผู้อ่านนิตยสาร ที่โหวตให้เมืองนี้น่าอยู่ที่สุดถึง 106 คะแนน ซึ่งคะแนนดังกล่าว มาจากปัจจัยหลักต่างๆ ทั้งการบริการต้อนรับนักท่องเที่ยว, สวัสดิการแก่เด็กกับคนชราดีเยี่ยม ทั้งการดูแลสุขภาพ-พยาบาลคนชรา , การเลี้ยงดูเด็กเล็ก แล้วก็ สิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน เป็นต้น ซึ่งเมือง Iwami นั้น ได้คะแนนเต็มในหัวข้อ ความเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติ กับ สิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ซึ่งบ่งบอกถึงเมืองนี้ ไม่ค่อยเสี่ยงที่จะต้องประสบกับแผ่นดินไหว หรือ ไต้ฝุ่น เท่าไหร่นัก รวมถึง มีแหล่งช็อปปิ้งที่ค่อนข้างเพียงพอ อีกทั้งเมืองนี้ยังทำคะแนนในหัวข้อ เงินสนับสนุนเด็กเกิดใหม่แล้วก็เรื่องการเก็บภาษี ได้ดีพอสมควร ซึ่ง Iwami ยังให้เงินสนับสนุน 2 ล้านเยน สำหรับ ผู้อยู่อาศัยรายใหม่ได้ใช้ในการปรับปรุงบ้านว่าง หรือ ให้เงิน 500,000 สำหรับคนคิดจะสร้างบ้านหลังใหม่ อีกทั้งยังเป็นเมืองเดียวในจ.ทตโตริ ที่ให้เงินสนับสนุนผ้าอ้อมสำหรับเด็กเกิดใหม่เป็นจำนวนเงิน 30,000 เยน ด้วยกัน

โดยเมืองอื่นๆในจ.ทตโตริ ที่ติดทำเนียบเมืองน่าอยู่ ก็มี ทตโตริ (9) แล้วก็ คุราโยชิ (18) ซึ่ง Iwami กลายเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากขึ้น จากความนิยมของอนิเม Free! ทั้ง 2 ซีซั่น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yomiuri Online , animenewsnetwork.com

 


ศาลโตเกียวปฏิเสธคำเรียกร้องเรียกค่าเสียหายของบริษัทเอเจนซี่ กรณีไอด้อลสาวละเมิดกฎมีแฟน

สืบเนื่องจากข่าวที่มีบริษัทเอเจนซี่บันเทิงเจ้าหนึ่ง ได้ฟ้องร้องดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหายจาก สาววัย 23 ปี ผู้หนึ่ง ผู้ซึ่งเคยเป็นไอด้อลในสังกัด โทษฐานที่เธอผู้นี้ได้ละเมิดกฎเหล็กของไอด้อล ด้วยการไปคบกับชายหนุ่มผู้หนึ่ง ในขณะนั้น เมื่อปี 2014 จนทำให้บริษัทต้นสังกัดของเธอสุดทน ตัดสินใจยกเลิกสัญญาเธอและดำเนินคดีดังกล่าว ล่าสุด ศาลเขตโตเกียวได้ปฏิเสธคำร้องของบริษัทเอเจนซี่ ในการดำเนินการร้องขอค่าเสียหายจากสาวคนดังกล่าว เนื่องจากศาล (โดยลูกขุน คัตซึยะ ฮาระ) เห็นว่า สิ่งที่บริษัทนั้นทำไปเป็นการริดรอนสิทธิความสงบสุขส่วนบุคคลจนเกินไป อีกทั้ง พฤติกรรมการไปออกเดทกับเพศตรงข้ามของสาวผู้นี้ เป็นสิทธิในการตัดสินใจของแต่ละคน ซึ่งก็เท่ากับการใช้ชีวิตตามที่บุคคลนั้นต้องการ รวมไปถึง คดีที่ต้อง

ซึ่งผลการตัดสินจากศาลหนล่าสุดนี้ ดูจะออกมาตรงข้ามกับการไต่สวนครั้งก่อนหน้า เมื่อ ก.ย. 2015 ซึ่งในครั้งนั้นศาลได้พิจารณา (โดยลูกขุน อาคิโมโตะ โคจิมะ) ว่า การค้นพบว่าตนเองมีความสัมพันธ์เชิงโรแมนติคของสาวผู้นั้น เป็นารทำลายภาพลักษณ์ของไอด้อลอย่างรุนแรง หากจะได้รับการสนับสนุนจากแฟนคลับผู้ชายมากกว่านี้ จำเป็นจะต้องหยุดพฤติกรรมนี้เสีย แถมศาลยังโบ้ยว่า เธอผู้นี้มีส่วนสำคัญทำให้วงไอด้อลของเธอต้องยุบ และสั่งปรับเงินเธอเป็นการชดใช้ค่าเสื้อผ้ากับบทเรียนต่าง จำนวน 650,000 เยน

สาวคนดังกล่าว เซ็นสัญญาเป็นไอด้อลในสังกัดบริษัทนั้น เมื่อปี 2012 ก่อนที่พวกเขาจะพบว่า เธอไปมีความสัมพันธ์กับชายหนุ่ม จนต้องยกเลิกสัญญาเมื่อ ก.ค. 2014 ตามความต้องการของเธอ


แหล่งข่าว : Japan Today , animenewsnetwork.com


Tsubasa: WoRLD CHRoNiCLE กำลังเข้าสู่ไคลแมกซ์

ไม่รู้บ้านเราจะมีโอกาสได้อ่านภาคนี้กันหรือเปล่า? (ถ้าหากมี คงจะอีกนานมากๆ).........แต่ที่แน่ๆ Tsubasa: WoRLD CHRoNiCLE Nirai Kanai-hen มังงะภาคต่อของ Tsubasa: Reservoir CHRoNiCLE กำลังจะเข้าสู่ไคลแมกซ์ ในนิตยสาร Magazine Special ฉบับ มี.ค. ที่จะวางขายวันที่ 20 ก.พ. 2016


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อ Love Live! x Powerpuff Girls !!!!!!

เป็นปรากฏการณ์เหลือเชื่อไม่คิดว่าจะได้เห็นการรวมกันเฉพาะกิจระหว่าง กลุ่มฮีโร่สาวน้อยร่างจิ๋วขวัญใจคอการ์ตูนยุค 2000 Powerpuff Girls กับ กลุ่มนักร้องสาวไอด้อลมาแรงแห่งยุคปัจจุบัน Love Live! ....โดยเมื่อเดือน พ.ย. 2015 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดแคมเปญเฉลิมฉลอง 15 ปี ของการออกฉาย Powerpuff Girls ในญี่ปุ่น โดยทั้ง 3 สาว Powerpuff Girls ก็มาในธีมของสมาชิก μ's จาก อนิเม Love Live! มาร่วมฉลองด้วยในโอกาสดังกล่าว พร้อมกับจัดทำสินค้าต่างๆมากมาย

ล่าสุด พิพิธภัณฑ์ Parco Museum ในเมืองซัปโปโร ได้ร่วมฉลองโอกาสนี้ ด้วยการจัดนิทรรศการ Love Live!~μ's meet Powerpuff Girls โดยเริ่มตั้งแต่ 22 ม.ค. 2016 ซึ่งจะรวมภาพจากการ์ตูนทั้ง 2 เรื่องในธีมฤดูหนาว โดยคิดค่าเข้าชมงาน 3,000 เยน ซึ่งใครที่ซื้อตั๋วเข้าชมงาน จะได้รับโปสการ์ดสวยๆ เป็นภาพใหม่ล่าสุดของ μ's ในลายเส้นตัวหดตาโตแบบ Powerpuff Girls รวมถึงมีโอกาสเสียตังค์ค่าสินค้าที่ระลึกอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


อดีตสตรีหมายเลข 1 ของอินโดนีเซีย จะเป็นแขกรับเชิญให้กับหนังอนิเม PriPara

PriPara Mi~nna no Akogare♪ Let's Go☆PriPari หนังอนิเมชุดที่ 3 ของอนิเม PriPara (Prism Paradise) ได้สร้างความฮือฮา ด้วยการได้ Dewi Sukarno อดีตภริยาของประธานาธิบดี Achmed Sukarno ของอินโดนีเซีย มาร่วมพากย์เสียงรับเชิญในบทบาท Ploria Ookanda พี่สาวของ Gloria ครูใหญ่แห่งโรงเรียนประถม Paprika ซึ่งนับเป็นการพากย์เสียงครั้งแรกของอดีตสตรีหมายเลข 1 แห่งแดนอิเหนาอีกด้วย นอกจากนี้ ยังได้ Rina Kawaei สมาชิกของ AKB48 มาพากย์เสียงเป็นภูตน้อย Mini Falulu ด้วยเช่นกัน

Dewi Sukarno นั้น เป็นชาวญี่ปุ่นโดยกำเนิด มีชื่อเดิมคือ Naoko Nemoto เธอทำงานเป็นโฮสเตส ณ คลับแห่งหนึ่งในย่านกินซ่า กรุงโตเกียว ก่อนจะสมรสกับ Sukarno ปธน.คนแรกของอินโดนีเซีย เมื่อปี 1962 ต่อจากนั้นอีก 5 ปี Sukarno ก็ถูกยึดอำนาจโดยนายพล Suharto เมื่อปี 1967 หลังจากสามีเธอเสียชีวิตเมื่อปี 1970 เธอกลายเป็นเซเลบคนดังระดับโลก เมื่อได้รับเชิญออกงานไฮโซระดับโลก ,ออกอัลบั้มนู้ดของตนเอง ในวัย 53 ปี เมื่อปี 1993, และออกหนังสือวิพากษ์วิจารณ์จริยธรรมของญี่ปุ่น เมื่อปี 2000 โดยปัจจุบัน Dewi ก็ปรากฏตัวบนโทรทัศน์บ้างเป็นครั้งราว โดยออกมาวิพากษ์วิจารณ์สื่อกับการเมือง รวมถึงยังดำเนินธุรกิจเครื่องสำอาง และงานการกุศลต่างๆ อีกด้วย (แต่ธุรกิจการกุศลของเธอนั้นก็ถูกสรรพากรญี่ปุ่นตรวจสอบบ่อย เช่นกัน)

ซ้าย Dewi Sukarno - Ploria Ookanda , ขวา Rina Kawaei - Mini Falulu

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , crunchyroll.com



คนแสดง 'ผ่าพิภพไททัน' ครองแชมป์ภาพยนตร์น่าผิดหวังที่สุด

นิตยสาร HiHo ฉบับ มี.ค. ได้ลงคอลัมน์ "2015 Fiscal Year Stinker Awards" ซึ่งเป็นการจัด 10 อันดับ ภาพยนตร์ที่แฟนๆรู้สึกผิดหวังมากที่สุดในรอบปี 2015 โดยหนังคนแสดงของ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ของผกก. ชินจิ ฮิงุจิ ถูกรับเลือกให้กลายเป็นหนังสุดแสนจะผิดหวังจากแฟนๆมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในโพล ซ้ำไปกว่านั้น หนังภาคต่ออย่าง Attack on Titan: End of the World ยังติดอันดับหนังน่าผิดหวังที่สุด เป็นอันดับ 3 อีกด้วย

โดยเหตุผลหลักๆที่หนังคนแสดงไททันภาคแรก กลายเป็นหนังน่าผิดหวังที่สุด มาจากการที่ตัวหนังทำออกมาไม่สมกับต้นทุน รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดต่างๆจากมังงะต้นฉบับซะเยอะ ทั้งในส่วนของพล็อตเรื่องแล้วก็ตัวละคร เป็นต้น โดย โทโมฮิโระ มาจิยามะ คนเขียนบทไททันคนแสดง ได้ออกมายอมรับถึงเรื่องนี้ รวมถึง ตัว อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งฉบับมังงะของไททัน ก็ได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงในฉบับหนัง แล้วก็ยอมรับให้มีการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในหนังด้วย เท่านั้นไม่พอ ตัวหนังเองก็มีดราม่าก่อนออกฉาย เมื่อ ผกก.ฮิงุจิ ได้ออกมาตำหนิทีมงานฝ่าย PR ของหนัง หลังจากหนังถูกวิพากษ์วิจารณ์ทางลบไม่มีชิ้นดี รวมถึง ผกก.โมเดลลิ่งของหนัง ยังออกโรงตอบโต้คำวิจารณ์หนังอย่างเผ็ดร้อนด้วยเช่นกัน

ส่วนอันดับหนังที่ติดลิสต์น่าผิดหวังที่สุด มีดังนี้

1.Attack on Titan
2.Terminator Genisys
3.Attack on Titan: End of the World
4.Avengers: Age of Ultron
5.Fantastic Four
6.Chappy
8.Whiplash (หรือ Session ที่ออกฉายในญี่ปุ่น)
8.Tomorrowland
10.Jurassic World

ขณะเดียวกัน Mad Max: Fury Road เป็นหนังที่นิตยสารดังกล่าว ยกย่องให้เป็นหนังยอดเยี่ยมที่สุด ในรอบปี 2015 อีกด้วย


แหล่งข่าว : Cinema Today , Otakomu , animenewsnetwork.com

 


Saekano ซีซั่น 2 ได้ทีมงานชุดเดิมกลับมาทำ

นิตยสาร Dragon ฉบับ มี.ค. 2016 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้แจ้งว่า อนิเมซีซั่น 2 ของ Saekano (Saenai Heroine no Sodatekata) หรือชื่อไทยคือ วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม จะได้ทีมงานสต๊าฟจากอนิเมซีซั่นแรกกลับมาครบครัน อาทิ :

Director: Kanta Kamei (Dimension W)
Series Composition, Script: Fumiaki Maruto (Classroom☆Crisis)
Character Design: Toshiaki Takase (Saenai Heroine no Sodatekata)
Music: Hajime Hyakkoku (K-On!)
Studio: A-1 Pictures

อีกทั้ง นิตยสารดังกล่าวยังแถมแฟ้มใสจากเรื่องนี้ที่วาดโดย Kurehito Misaki ส่วนวันเวลาออกฉายซีซั่น 2 นั้น ยังไม่มีการประกาศแต่อย่างใด

อนิเมดังกล่าว ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกันของ Fumiaki Maruto (เนื้อเรื่อง) กับ Misaki Kurehito (ภาพประกอบ) ที่ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2012 ปัจจุบันจัดพิมพ์มาถึง 9 เล่มแล้ว เรื่องราวของ Tomoya Aki ชายหนุ่มคนหนึ่ง ผู้คิดอยากจะทำเกมโดจิน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Megumi Kato สาวสวยคนหนึ่งที่เขาเดินผ่าน แต่เขากลับไม่ยักรู้ตัวตนของเธอผู้นี้เลย (ทั้งๆที่เรียนอยู่ในห้องเดียวกัน) Aki จึงตัดสินใจชักชวน Eriri Spencer Sawamura เพื่อนสมัยเด็ก มาร่วมงานวาดภาพให้เกม รวมถึง Kasumigaoka Utaha รุ่นพี่จ้าวเสน่ห์ มารับหน้าที่เขียนเนื้อเรื่องให้ และด้วยความที่ Kato เป็นสาวเรียบๆ ออกไปทางจืดจางนั่นเอง เลยสร้างความยากลำบากให้กับ Aki และสองสาวทีมงานทำเกม อยู่ไม่น้อย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , MAL


Mobile Suit Gundam: The Origin ตอนที่ 3 ออกฉาย พ.ค. 2016

ตอนที่ 3 ของ OVA Mobile Suit Gundam: The Origin มีกำหนดออกฉายบนโรงหนัง 15 โรงที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 21 พ.ค. - 3 มิ.ย. 2016 โดย OVA ชุดดังกล่าวมีชื่อตอนว่า "Akatsuki no Houki" ("Dawn of Rebellion") เป็นเรื่องราวของ ชาร์ ในสมัยที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนทหารของ Zeon ซึ่งที่นั่นเอง ทำให้เขารู้จักกับ การ์มา หนึ่งในคนจากตระกูลซาบี้

รายนามนักพากย์และทีมงานเพิ่มเติม

นักพากย์
Garma Zabi: Tetsuya Kakihara (Divine Gate)
Rino Fernandes: Tomoaki Maeno (Death Parade)
Trenov Y. Minovky: Naoki Bando (Uchuu Kyoudai)
Zenna Mia: Ai Kayano (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)

Staff
Episode Director: Kiyoshi Egami (Mobile Suit Gundam: The Origin I)
Art Director: Junichi Higashi (Cowboy Bebop)

Bandai Visual Club ได้เริ่มเปิดรับจอง BD ของ OVA ชุดนี้ ในแบบฉบับนักสะสม ซึ่งจะออกวางขายอย่างเป็นทางการ 28 พ.ค. นี้ โดยจะวางขายจำนวนจำกัดในระหว่างที่หนังยังฉายในโรง ส่วน BD กับ DVD เวอร์ชั่นธรรมดาของ OVA ชุดนี้ จะวางขายในวันที่ 10 มิ.ย.


แหล่งข่าว : Gundam.info , MAL

 


โคจิ วาดะ ร้องเพลงประกอบให้หนัง Digimon tri. ชุด 2 เช่นเคย

เว็บไซต์หลักของหนังอนิเม Digimon Adventure tri. ได้ระบุว่า โคจิ วาดะ นักร้องผูกปีกับซีรี่ย์อนิเม Digimon จะมาร้องเพลงปิดให้กับหนัง Digimon Adventure tri. Ketsui (Determination) หนังชุด 2 จาก 6 พาร์ทของ Digimon tri. ในชื่อเพลงว่า Seven ~tri.Version~ ซึ่งดัดแปลงมาจาก Seven หนึ่งในเพลงประกอบจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ โดยได้ โคเฮย์ โคยามะ รับหน้าที่แต่งเนื้อร้อง เรียบเรียงเพลงโดย เชอร์ วาตานาเบะ และซิงเกิ้ลนี้ มีกำหนดวางขาย 30 มี.ค. นี้ โดย Digimon tri. ชุด 2 จะใช้เพลงเปิดเป็นเพลง Butter-Fly ~tri.Version~ ที่ขับร้องโดย วาดะ เช่นเดียวกับ หนังชุดแรก

Digimon Adventure tri. Ketsui จะเป็นเรื่องราวที่จะเน้นนำเสนอผ่านตัวละคร โจ กับ มิมี่ โดยเฉพาะ มีกำหนดออกฉายจำกัดโรงที่ญี่ปุ่น จำนวน 3 สัปดาห์ เริ่ม 12 มี.ค. 2016 รวมถึงจะมีการออกฉายออนไลน์ในวันเดียวกันด้วย โดย BD กับ DVD ของตัวหนัง จะออกวางจำหน่ายวันที่ 2 เม.ย. 2016

แหล่งข่าว : Presepe.jp , animenewsnetwork.com

 


ผลงานล่าสุดของผู้เขียน 'กันด้าม กันดั้ม' , ตำนานโคอิสึมิ จะเป็นชีวประวัติของอดีตนายก อิเคดะ แห่งญี่ปุ่น

นิตยสาร Morning ฉบับที่ 8 ได้แจ้งว่า อ.ฮิเดกิ โอวาดะ เจ้าของผลงานการ์ตูนสไตล์กวนๆ หลุดโลก อย่าง Mobile Suit Gundam-san (กันด้าม กันดั้ม) กับ Mudazumo Naki Kaikaku (เหนือกระดาน ใต้ฟ้า ข้าไร้เทียมทาน -ตำนานโคอิสึมิ) กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องล่าสุดอย่าง Shippū no Hayato ลงในฉบับที่ 9 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายวันที่ 28 ม.ค. นี้

Shippū no Hayato ยังคงหนีไม่พ้นเรื่องราวของอดีตนายกคนดังคนสำคัญของญี่ปุ่น เหมือนกับเรื่องตำนานโคอิสึมิ แต่เรื่องใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวชีวประวัติของ ฮายาโตะ อิเคดะ อดีตนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ผู้มีส่วนสำคัญทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นกลับมาบูมขึ้นอีกครั้ง หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในช่วงยุค 60 ซึ่งนิตยสารดังกล่าว ได้ขึ้นคำโปรยว่า "ด้วยหลักสูตรของเขา เกิดรายได้เพิ่มขึ้น 2 เท่า ญี่ปุ่นหลังสงครามทะลุไปข้างหน้าแล้ว!"

อนึ่ง แม้จะมีเรื่องใหม่ แต่มังงะ ตำนานโคอิสึมิ นั้น ยังมีการตีพิมพ์ต่อไปในนิตยสาร Kindai Mahjong ในแบบราย 2 เดือน โดยล่าสุด ซีรี่ย์มังงะไพ่นกกระจอกการเมืองระดับโลกเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์มากถึง 2.4 ล้านเล่มด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Miss Hokusai คว้ารางวัลหนังอนิเมยอดเยี่ยม Mainichi Film Awards ครั้งที่ 70

เป็นหนังอนิเม Underrate ที่ไม่ธรรมดาซะจริง สำหรับ Miss Hokusai ล่าสุด นสพ. Mainichi Shimbun กับ Sports Nippon Shimbun ได้พร้อมใจกันรายงานว่า Miss Hokusai หนังอนิเมของ Production I.G กับ ผกก.Keiichi Hara สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม จากเวที Mainichi Film Awards ครั้งที่ 70 ได้สำเร็จ

โดย Miss Hokusai นั้น ได้กวาดรางวัลเวทีหนังระดับโลกมาจำนวนหนึ่ง ได้แก่ Jury Award in the Official Feature Film Competition จากงานเทศกาลหนังนานาชาติ Annecy ครั้งที่ 39 , คว้า 3 สาขารางวัล จากงานเทศกาลหนังนานาชาติ Fantasia ครั้งที่ 19 ( Sequences Award for best Asian feature film, the Satoshi Kon Award for best animated feature film, the Gold Audience Award for best animated feature film ) ,สาขา Best Animated Feature Film จากงานเทศกาลหนัง Fantastic นานาชาติ Sitges ครั้งที่ 48 และ สาขา Best Animated Feature Award จากงาน Asian Pacific Screen Awards อีกทั้งเรื่องนี้ยังเป็นหนึ่งใน 5 เรื่องที่เข้าชิงสาขาหนังอนิเมชั่นแห่งปีของ Japan Academy Awards ครั้งที่ 39 อีกด้วย

ส่วนรางวัลอื่นๆน่าสนใจ
- Our Little Sister (Umimachi Diary) คว้า 2 สาขารางวัล กับ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ( Haruka Ayase) กับ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Masami Nagasawa)
- Yōjiro Noda คว้ารางวัลสาขา Sponichi Grand Prix Rookie of the Year ที่มอบให้แด่ศิลปินดาวรุ่ง จากผลงานหนัง Toilet no Pieta/Pieta ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวคิดบนสมุดไดอารี่ของ อ.Osamu Tezuka
- "Suijun Genten" หนังอนิเมขนาดสั้นของ Ryo Orikasa คว้ารางวัล Noburou Oofuji Award รางวัลที่มอบให้แด่ผลงานอนิเมชั่นที่นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ โดยหนังดังกล่าว เป็นอนิเมชั่นดินน้ำมันความยาว 7 นาที ที่พูดถึง Yoshirō Ishihara กวีคนดังหลังสงครามโลกครั้งที่ 2

Mainichi Shimbun ได้จัดตั้งรางวัล Noburou Oofuji Award เมื่อปี 1962 ซึ่งถือเป็นรางวัลอนิเมชั่นที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น ก่อนจะมีการจัดตั้งสาขารางวัล Animation Film Award หรือ หนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม เมื่อปี 1989 เป็นต้นมา โดยรางวัล Mainichi Film Awards ครั้งที่ 70 จะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการวันที่ 16 ก.พ. นี้ ณ Muza Kawasaki Symphony Hall เมืองคาวาซากิ

แหล่งข่าว : AnimeAnime , animenewsnetwork.com


นักเขียนการ์ตูนสายมืด เรียกร้องหยุดกระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานของเขา

การละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานการ์ตูน ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในทุกทั่วหย่อมหญ้าของวงการการ์ตูน ไม่เพียงเฉพาะการ์ตูนสายสว่างที่อ่านกันทั่วๆไปเท่านั้น ยังรวมถึง การ์ตูนสายหื่น หรือ สายมืด ที่มีกลุ่มคนอ่านเฉพาะกลุ่มอีกด้วยเช่นกัน ล่าสุด Gujira นักเขียนการ์ตูนสายมืดจากเรื่อง Gal toka Bitch toka Iroiro ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้บน twitter ส่วนตัว หลังจากมีคนส่งข่าวถึงเขาว่า ฉบับรวมเล่มผลงานการ์ตูนของเขาถูกดาวน์โหลดอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งแรกเริ่ม เขาคิดในใจว่า ไม่สามารถหยุดมันได้ เลยถอดใจแบบนั้น แต่พอมารู้ทีหลังว่า มีคนไปดาวน์โหลดงานของเขามากถึง 25,000 ไฟล์ ทำให้เขารู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง หมดอารมณ์ในการเขียนการ์ตูน บางทีเขาอาจไม่กลับมาเขียนการ์ตูนอีกต่อไปก็ได้ เขากล่าวต่ออีกว่า ในขณะที่งานพวกโดจินชิ หรือ CG เป็นผลงานที่เกิดขึ้นจากความพยายามส่วนตัวของเจ้าของผลงาน , หนังสือการ์ตูน ก็มาจากความพยายามของทีมงานผู้เขียนการ์ตูน เช่นกัน ซึ่งการละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานพวกนี้ มันเป็นการกระทำที่เลวร้ายเอามากๆ โดยเขาก็ได้กล่าวเตือนบรรดาคนอัพโหลด แจกแจงไฟล์ ขาโหลดอย่างผิดกฎหมายว่า "สำหรับคนอัพโหลด กรุณาไปขอโทษกับคนที่มีส่วนร่วมกับผลงานการ์ตูนนั้นๆ และขอให้ชดใช้ค่าเสียหายอย่างเต็มๆ อย่าให้ขาด และหากคุณเป็นคนหน้าตาดี เราก็จะทำให้คุณตกเป็นทาส(บั้นท้าย)ของเรา"

ต่อมา Gujira ได้ทวีตข้อความ ที่บ่งบอกถึงความวิตกกังวล ที่ผลงานของเขาเพิ่งยกเลิกตีพิมพ์ลงนิตยสารผู้ใหญ่ Comic X-Eros พร้อมกับบอกว่า เขาพยายามจะร้องขอให้หยุดพฤติกรรมการละเมิดลิขสิทธิ์ซะ แต่เขาไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่ภาวนาว่า ขอให้คนเหล่านั้นมีจิตสำนึก วางหนังสือละเมิดลิขสิทธิ์ลงมาได้แล้ว


แหล่งข่าว : Yaraon! , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


อากิระ โทริยามะ ยอมรับไม่พอใจ ดราก้อนบอล ฉบับดัดแปลงรูปแบบต่างๆ

เป็นข้อมูลมาจากหนังสือ Dragon Ball 30th Anniversary Super History Book ที่ออกโดยบก.ของนิตยสาร V Jump ซึ่งเป็นการรวบรวมเรื่องราวเบื้องลึกฉลองครบรอบ 30 ปีของดราก้อนบอล หนึ่งในมังงะยอดฮิตที่สุดตลอดกาลของญี่ปุ่น โดยเนื้อหาในหนังสือนั้น ประกอบบทสัมภาษณ์ของ อ.อากิระ โทริยามะ ผู้ให้กำเนิดดราก้อนบอล ,ภาพสเก็ตช์หยาบๆ,ภาพดราก้อนบอลที่เคยขึ้นปกนิตยสาร Shonen Jump , ความเห็นจากบุคคลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับดราก้อนบอล ทั้ง มาซาโกะ โนซาวะ ผู้พากย์เสียงพ่อลูกตระกูลซุน (โกคู,โกฮัง,โกเท็น) แล้วก็โปรดิวเซอร์ อนิเมดราก้อนบอล Z , ภาพวาดตัวละครดราก้อนบอลจากนักเขียนการ์ตูนร่วมวงการ แล้วก็คอลัมน์ที่เกี่ยวข้อง ทั้งส่วนวีดีโอเกม และ เทรดดิ้งการ์ด

ที่น่าสนใจ คงเป็นความเห็นหนึ่งของอ.โทริยามะ ที่มีต่อดราก้อนบอลในเวอร์ชั่นดัดแปลงรูปแบบต่างๆ ซึ่งดูเหมือนจะออกมายอมรับว่า เขาไม่ค่อยพอใจดราก้อนบอลเวอร์ชั่นดัดแปลงเท่าไหร่:

ลึกๆนะ ผมรู้สึกไม่พอใจดราก้อนบอลในรูปแบบต่างๆมาตั้งแต่อดีตแล้ว ซึ่งรวมถึง หนังคนแสดง ที่เพิ่งทำต่อจากนั้น ผมนะต้องมาแก้ไขบทสำหรับหนังอนิเมอยู่บ่อยๆ รวมถึง ออกมาตำหนิติติงเรื่องคุณภาพของอนิเมทีวีซีรี่ย์ด้วย บางทีนะ ซักวันหนึ่ง มันจะถูกทำออกมาให้กลายเป็นงานที่ผมชื่นชอบมาก ซะจนไม่สามารถทิ้งมันให้อยู่เดียวดายได้

ความเห็นเหล่านี้ เข้าใจว่า มาจากกระแสตีกลับที่มีต่อตัวหนัง Dragonball: Evolution รวมถึงอนิเมซีรี่ย์ Dragon Ball Super ที่ถูกแฟนๆสวดยับ เนื่องจากข้อผิดพลาดจากขั้นตอนการผลิตอนิเมชั่น

หนังสือ Dragon Ball 30th Anniversary Super History Book จำหน่ายในรูปแบบกล่องพร้อมโปสเตอร์ 2 ใบ ในราคา 3,500 เยน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , Otapol , QQ , Kai-You , animenewsnetwork.com



ผลรางวัล Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 61

คณะกรรมการตัดสินรางวัล Shogakukan Manga Awards ได้ประกาศผลรางวัล Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 61 ตามสาขารางวัลต่างๆ โดยผู้ชนะในแต่ละสาขาจะได้รับตุ๊กตาหล่อบรอนซ์พร้อมเงินสด 1 ล้านเยน

คณะกรรมการตัดสินรางวัลในครั้งนี้ ประกอบด้วย Kiyoko Arai (Beauty Pop), Mitsuyo Kakuta, Eiji Kazama, Kaiji Kawaguchi, Kenshi Hirokane และ Bourbon Kobayashi

สาขาการ์ตูนเด็กยอดเยี่ยม

Usotsuki! Gokuō-kun
โดย Makoto Yoshimoto
ตีพิมพ์ใน Bessatsu Coro Coro Comic, Monthly Coro Coro Comic (Shogakukan)

Gokuō-kun ผู้ถนัดในเรื่องการโกหก และชอบปล่อยเรื่องโกหกในโรงเรียน โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Nekokarasu สัตว์เลี้ยงของเขา


สาขาการ์ตูนโชเน็น / วัยรุ่นชายยอดเยี่ยม

Haikyu!! คู่ตบฟ้าประทาน
โดย Haruichi Furudate
ตีพิมพ์ใน Weekly Shonen Jump (Shueisha)
LC ในไทย : SIC

Hinata หนุ่มร่างเล็กผู้หวังอยากเป็นนักวอลเลย์บอลผู้เยี่ยมยอดที่สุด จากแรงบันดาลใจของ 'Little Giant' นักวอลเลย์ในตำนานที่เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลระดับชาติ หลังจากเขาพ่ายแพ้วอลเลย์บอลแมตช์แรกและสุดท้ายในชีวิตม.ต้น ให้แก่ Kageyama ผู้เล่นฝั่งตรงข้าม เจ้าของสมญา 'ราชันย์คอร์ท' ทำให้ Hinata หมายมั่นปั้นมือที่จะแก้แค้นเขาให้จงได้ เขาจึงตัดสินใจเข้าเรียน ม.ปลายที่ Karasuno โรงเรียนที่ Little Giant เคยเรียน แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันคือ Kageyama คนที่เป็นคู่แข่งคนสำคัญ กลับกลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมของเขา ซะงั้น!! ปัจจุบัน เรื่องนี้มีฉบับอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น และ หนังอนิเมอีก 2 ชุด

 

สาขาการ์ตูนโชโจ / วัยรุ่นหญิงยอดเยี่ยม

Ore Monogatari ไม่หล่อแต่เร้าใจ!!
โดย Kazune Kawahara กับ Aruko
ตีพิมพ์ใน Bessatsu Margaret (Shueisha)
LC ในไทย : SIC

Takeo Goda เป็นชายหนุ่มร่างยักษ์ จิตใจแกร่งราวยักษ์ใหญ่ แต่สาวๆกลับไม่สนใจเขา ไปสนใจ Sunakawa เพื่อนสนิทของเขาที่เป็นคนหน้าตาดี ซึ่ง Takeo ได้แต่ยืดอกยอมรับกับโชคชะตาที่เกิดขึ้น ทว่า วันหนึ่ง เขาได้ช่วยเหลือ Yamato สาวน้อยน่ารักคนหนึ่งให้รอดพ้นจากพวกหื่นบนรถไฟ และแล้ว ชีวิตรักของเขาก็ได้เริ่มต้นขึ้น นับจากนั้น!!
ปัจจุบัน เรื่องนี้มีฉบับอนิเมซีรี่ย์ และ หนังคนแสดง ตามมา

สาขาการ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยม

Umimachi Diary
โดย Akimi Yoshida
ตีพิมพ์ใน Monthly Flowers (Shogakukan)
LC ในไทย : NED

เรื่องราวเกิดขึ้น ณ เมือง Kamakura กับ สามสาวพี่น้องกลุ่มหนึ่ง เมื่อ Yoshino พี่น้องคนกลาง ในจำนวน 3 คน ได้ทราบข่าวการจากไปของคุณพ่อเธอ เธอผู้ซึ่งไม่ได้พบเจอคุณพ่อเป็นเวลานานนับตั้งแต่คุณแม่หย่าขาดจากเขา ก็เลยไม่รู้จะแสดงความรู้สึกยังไง และในงานศพของคุณพ่อเธอ ทั้งสามพี่น้อง ได้พบเจอกับ น้องสาวต่างแม่ ที่พวกเธอไม่เคยพบเจอกันมาก่อน
โดยเรื่องนี้ ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดง และได้เข้าชิงรางวัล Japan Academy Prize ครั้งที่ 39 ถึง 12 สาขาด้วยกัน

 

Sunny
Taiyo Matsumoto
ตีพิมพ์ใน Monthly Spirits (Shogakukan)

เรื่องราวของเหล่าเด็กกำพร้า ณ สถานสงเคราะห์ Star Kids Home ที่ได้พบเจอกับ Sunny รถสีเหลืองเก่าๆพังๆ ที่สามารถพาพวกเขาไปที่ไหนก็ได้ตามที่ตนต้องการ ซึ่งเด็กเหล่านี้ ได้ใช้ Sunny ในการหลีกหนีชีวิตประจำวันแสนน่าเบื่อ และออกผจญภัยทั่วโลกตามจินตนาการของพวกเขา


รางวัลดังกล่าว สนพ.Shogakukan ได้จัดตั้งขึ้นมา ตั้งแต่ปี 1956 เป็นต้นมา โดยซีรี่ย์การ์ตูนดังๆที่เคยคว้ารางวัลชนะเลิศรายการนี้ ประกอบด้วย :

2000-2010
Hikaru no Go (2000)
Inuyasha (2002)
20th Century Boys (2003)
Keroro Gunsō (2005)
Boku no Hatsukoi o Kimi ni Sasagu (2008)
Black Bird (2009)
Sket Dance (2010)

2011
Yumeiro Pâtissière
Ōoku
Ushijima the Loan Shark
Space Brothers

2012
Inazuma Eleven
Nobunaga Concerto
Pin to Kona
Kids on the slope

2013
Mysterious Joker
Silver Spoon
Piece
I am a Hero

2014
Zekkyō Gakkyū
Magi
Mogura no Uta

2015
Yo-kai Watch
Be Blues! - Ao ni Nare
Joō no Hana
Asahinagu
Aoi Honō


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web , animenewsnetwork.com


พี่น้องตัวละครอนิเมที่แฟนๆอนิเมญี่ปุ่นชื่นชอบที่สุด

Charapedia ได้สำรวจความคิดเห็นแฟนๆอนิเมนับ 10,000 คน ในหัวข้อ พี่น้องตัวละครอนิเมที่แฟนๆอนิเมญี่ปุ่นชื่นชอบที่สุด โดยไม่จัดเกณฑ์ความชื่นชอบแบบต่างๆ โพลดังกล่าว ผู้โหวตส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง 51.4% อยู่ในวัยรุ่น - ช่วงอายุ 20 ปี จำนวน 74.2% และมีกลุ่มพี่น้องตัวละครอนิเมได้รับการโหวตมากถึง 63 กลุ่ม/คู่ โดยกลุ่มพี่น้องที่ได้รับการโหวตสูงสุด 20 อันดับแรก ดังนี้

หมายเหตุ : Brothers - พี่น้องชาย , Sisters - พี่น้องสาว , Siblings - พี่น้องคละเพศชายหญิง

20. Nisekoi's Onodera Sisters – 116 votes

19. Love Live!'s Kosaka Sisters – 123 votes

18. Gintama's The Okita Siblings – 138 votes

17. Is the Order a Rabbit?'s Hoto Sisters - 145 votes

16. Minami-Ke!'s The Minami Sisters - 158 votes

15. No Game, No Life's [ ] - 163 votes

14. Durarara!!'s The Orihara Siblings – 173 votes

13. My Teen Romantic Comedy SNAFU's Hikigaya Siblings - 194 vote

12. Free!'s The Matsuoka Siblings - 204 votes

11. Himouto! Umaru-chan's Doma Siblings - 205 votes

10. Naruto's Uchiha Brothers – 216 votes

9. Sword Art Online's Kirigaya Siblings – 230 votes

8. Gintama's Shimura Siblings - 294 vote

7. Monogatari's Araragi Siblings – 297 votes

6. Gintama's Kagura and Kamui – 323 votes

5. The Irregular at Magic High School's Shiba Siblings – 368 votes

4. Oreimo's Kousaka Siblings - 377 votes

3. K-On!'s Hirasawa Sisters – 441 votes

2. Mr. Osomatsu's Matsuno Brothers – 505 votes

1. Fullmetal Alchemist's The Elric Brothers - 609 votes

10 อันดับ คู่พี่น้อง จากผู้โหวตเพศหญิง

10. K-On!'s Hirasawa Sisters - 110 Votes
9. Gintama's Okita Siblings - 127 votes
8. Monogatari's Araragi Siblings - 129 votes
7. Durarara!!'s Orihara Siblings - 140 votes
6. Naruto's Uchida Brothers - 144 votes
5. Free!'s Matsuoka Siblings - 202 votes
4. Gintam's Shimura Siblings - 210 votes
3. Gintama's Kagura and Kamui - 267 votes
2. Fullmetal Alchemist's Elric Brothers - 344 votes
1. Mr. Osomatsu's Matsuno Brothers - 393 votes


10 อันดับ คู่พี่น้อง จากผู้โหวตเพศชาย

10. Minami-Ke!'s The Minami Sisters - 138 votes
9. Himouto! Umaru-chan's Doma Siblings - 141 votes
8. No Game No Life's [ ] - 152 votes
7. My Teen Romantic Comedy SNAFU's Hikigaya Siblings - 159 votes
6. Monogatari's Araragi Siblings - 168 votes
5. Sword Art Online's Kirigaya Siblings - 168 votes
4. Fullmetal Alchemist's Elric Brothers - 265 votes
3. The Irregular at Magic High School's Shiba Siblings - 274 votes
2. Oreimo's Kosasak Siblings - 307 votes
1. K-On!'s Hirasawa Sisters - 331 votes



แหล่งข่าว : crunchyroll.com


จิฮายะ 30 หงายการ์ดอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 11-17 ม.ค. 2016 ปรากฎว่า สาวน้อยจิฮายะ แห่งซีรี่ย์วุ่นรักวัยรุ่นดวลการ์ดคารุตะไปพลาง สามารถพาฉบับรวมเล่มที่ 30 เปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับ 1 ได้สำเร็จ โดยมี เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ที่ทิ้งทวนไปพร้อมกับประกาศข่าวอนิเม ด้วยการพา เล่ม 4 ของเขา เข้าสู่อันดับ 2 ขณะที่ Fairy Tail เล่ม 53 ไล่หลังมาติดๆ ณ อันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 195,065 *,195,065 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 30
*2. 170,389 *,170,389 Sakamoto desu ga? เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ เล่ม 4
*3. 146,408 *,146,408 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 53
*4. 121,549 2,561,081 One Piece เล่ม 80
*5. 118,925 *,118,925 P to JK เล่ม 6
*6. *94,138 *,*94,138 Nobunaga Concerto เล่ม 13
*7. *92,808 *,*92,808 Gakkougurashi! โรงเรียนของเราน่าอยู่ เล่ม 7
*8. *89,533 *,183,540 Umimachi Diary เล่ม 7
*9. *88,355 *,454,548 Ao no Exorcist / Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 16
10. *76,202 *,168,058 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 43

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript