บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในเดือนฮาเฮของคนเชื้อสายจีน ,คนที่กำลังอินเลิฟ กับ คนที่เตรียมจะทำบุญเข้าวัดเข้าวาในช่วงปลายเดือน ข่าวสารในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีข่าวหนึ่งที่ฮือฮาไม่แพ้การเลือกตั้งผู้ว่ากทม. นั่นคือการที่ผู้หลักผู้ใหญ่เตรียมออกนโยบายโอ๋เด็กเพิ่มเติม หลังจากปรับกฎเรื่องทรงผมของนักเรียน นั่นคือ การพยายามลดการบ้านเด็ก ให้เด็กทำการบ้านน้อยลง โดยอ้างว่าเพราะการบ้านเยอะ เด็กไทยถึงได้เครียดกัน ซึ่งเรื่องนี้ก็มีคนวิพากษ์วิจารณ์กันในหลายความเห็น ซึ่งส่วนตัวแล้ว ก็อยากให้เด็กๆได้เรียนรู้ประสบการณ์ด้านอื่นๆ นอกจากตำรับตำราเรียนกันมากขึ้น บ้าง แต่คงไม่ถึงขนาดให้ไม่มีการบ้านให้เด็กทำเลย เพราะอย่างน้อย การบ้านก็ช่วยฝึกทักษะของตนเอง รวมถึงฝึกความมีวินัย และความตรงต่อเวลาของตนเองด้วย และอย่างที่เคยบอกไว้ว่า เด็กนั้นจะดีจะเลว ขึ้นอยู่กับตัวเด็กเป็นหลัก ต่อให้เปลี่ยนทรงผม หรือจะเพิ่มลดการบ้าน มันก็ไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่ กรุณาปรับปรุงแก้ไขระบบการศึกษาให้มันถูกจุดหน่อยนะท่าน!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week:Attack of the Clone กับ สึบาสะ ฯ เล่ม 23

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ เล่ม 23 ที่ออกอย่างไวว่องจนผิดวิสัย......เชารัน ดวลเดือดกับ เซย์ชิโร่ ใน "อาณาจักรญี่ปุ่น" เพื่อชิงขนนกของซากุระกลับมา และหลุดเข้าไปใน "แดนฝัน" ระหว่างการต่อสู้เขาพบกับ ซากุระ ได้ไม่ทันไรก็ต้องเผชิญหน้ากับ "เชารันอีกคนหนึ่ง"! ความจริงอันน่าตื่นตะลึงที่รอคอยอยู่ หลังการต่อสู้ที่ไม่อาจเลี่ยงคือ---!?


สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 22 เมื่อเข้าเทอมใหม่ผู้ที่มาเป็นเพื่อนร่วมชั้นคนใหม่ ของชิลเดร้นก็คือสมาชิกของแพนโดร่า!! ขณะที่เด็กๆ ของบาเบลและแพนโดร่าค่อยๆ กระชับสัมพันธ์กัน เงื้อมมือมารของแบล็คแฟนธ่อมก็เริ่มเอื้อมมาโดยมีเป้าหมายที่ทริปเปิ้ลบูสต์!! และในสถานที่ที่ถูกทำยนายว่าจะมีระเบิด ฟีเธอร์ก็มาปรากฏตัวขึ้น....!?

Fate stay night เล่ม 16 ชิโร่ไปออกเดทกับเซเบอร์และมีปากเสียงกัน แต่หลังจากนั้นไม่นานเซอร์วอนท์สีทองที่ไม่ควรเจอหน้าด้วยเด็ดขาดก็ปรากฏตัวตรงหน้าทั้ง 2 คน ถึงเซเบอร์จะถูกเอ่ยขอ "จงมาเป็นของข้าซะ" ก็ไม่หวั่นไหว เซอร์วอนท์คนนั้นจึงเอาดาบประหลาดออกมา และในที่สุดก็ปะทะกับเซเบอร์!!

Cold Rush ปริศนาชวนป่วน เล่ม 2 ซกโกะเป็นสาวน้อยนักเรียนมัธยมต้นซึ่งอาศัยอยู่กับตู้เย็นยักษ์ อยู่มาวันหนึ่ง เธอถูกตามล่าโดยองค์กรลึกลับ องค์กรนั้นกำลังตามหา "ข้อมูล" บางอย่างที่เชื่อว่าแม่ของเธอเก็บซ่อนไว้ ซกโกะต้องร่วมกับเพื่อน "เรเชล" กับ "ยุคิโอะ" ออกตามหาแม่ของเธอที่หายสาบสูญไป แต่ดูเหมือนว่าเรื่องมันชักอันตรายขึ้นเรื่อยๆ!....สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ มีฉบับรวมเล่มตีพิมพ์วางขายที่ประเทศไทยที่เดียว!! (ที่ญี่ปุ่นจำหน่ายในแบบดิจิตอล แต่ยังไม่วางขาย)

Mobile Suit Gundam ภาคโรงเรียนเตรียมทหารอาณาจักรซีออน เล่ม 1 มังงะซีรี่ย์กันดั้ม โดย อ.มายุ ชินโจ เจ้าของซีรี่ย์ยุงชุมพันธุ์ร็อคหลากซีรี่ย์ ศักราชอวกาศที่ 0079 อาณาจักรซีออนประกาศสงครามกับรัฐบาลสหพันธ์โลก กล่าวได้ว่าเป็นการเริ่มต้นของ "สงคราม 1 ปี" ปีนี้มีนักเรียนสองคนเข้าเรียนในโรงเรียนเตรียมทหารอาณาจักรซีออน ลาวี่ โรเซนสตาร์และคิริล โรมา... "สงคราม" ที่เด็กหนุ่มผู้มีการเกิดและเติบโตต่างกันคนละขั้วได้เรียนที่โรงเรียนเตรียมทหารคือ?

นอกจากนี้ มีกันดั้มฉบับมังงะชุดอื่นๆออกตามมา เช่น ตำนานสุดยอดนักสู้จักรกล G GUNDAM เล่ม 5 , Mobile Suit Gundam UC  Bande Dessinee เล่ม 3

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:ซามูไรพเนจร BigBook เล่ม 15 , ห้องสมุดปริศนาดันทาเลียน เล่ม 3 ,YU-GI-OH! เกมกลคนอัจฉริยะ 5D's เล่ม 3 ,โมริตะ สาวใสไร้คำพูด เล่ม 2, ฮิคารุ เซียนโกะเกมอัจฉริยะ BigBook เล่ม 16, จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 5 , Metal Fight Beyblade  เล่ม 6

 


 

แว่วกริ่งกังสดาล คว้ารางวัลชนะเลิศ International Manga Award ครั้งที่ 6

ข่าวยินดีของคนวงการการ์ตูนไทย เมื่อ Listening to the Bell หรือ แว่วกริ่งกังสดาล ผลงานการ์ตูนไทยของ คุณโกสินทร์ จีนสีคง สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ (Gold Award) จากการประกวดผลงานการ์ตูนมังงะนานาชาติ (International Manga Award ) ครั้งที่ 6 ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น และ เพิ่งมีการประกาศผลไปเมื่อ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา

ไม่เพียงเฉพาะ แว่วกริ่งกังสดาล จะสามารถคว้ารางวัลจากการประกวดครั้งนี้ เท่านั้น ยังมีเรื่อง Melon Seed School Vol.3 หรือ โรงเรียนเม็ดกวยจี้เทอม 3 ผลงานของคุณอิทธิวัฐก์ สุริยมาตย์ ที่สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศ Silver Award จากการประกวดในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยคว้ารางวัลร่วมกับผลงานการ์ตูนจากจีน กับ อินโดนีเซีย

แว่วกริ่งกังสดาล เป็นเรื่องราวของขุนทอง หนุ่มน้อยมือกลองวงร็อคดิบเถื่อนตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าแม่ของเขากำลังจะย้ายไปอยู่กับแฟนใหม่ที่ต่างประเทศ และที่สำคัญแม่ของเขาได้ขายบ้านหลังปัจจุบันไปแล้ว ดังนั้นเขาจะต้องย้ายตามแม่ไปต่างประเทศ แต่ ขุนทอง กลับนึกถึงอีกคนหนึ่งนั่นก็คือพ่อของเขาที่เป็นครูดนตรีไทยซึ่งไม่ได้พบกันมานาน เขาจึงเลือกออกจากหนทางที่แม่บังคับแล้วเดินทางไปหาพ่อที่สำนักดนตรีไทยของพ่อที่เกาะระฆัง เพื่อที่จะพบว่าพ่อเขาเสียชีวิตไปแล้วและตอนนี้สำนักดังกล่าวอยู่ในความดูแลของแฟนใหม่ของพ่อที่อายุมากว่าเขาแค่ปีเดียว เขาสามารถอยู่ที่นี่ได้แต่พิสูจน์ตัวเองในฐานะลูกชายเจ้าของสำนักดนตรีไทยให้ได้เสียก่อน ปัจจุบันเรื่องนี้ออกวางจำหน่ายแล้ว 1 เล่ม ของสนพ.สยามอินเตอร์คอมิคส์

(*ภาพสวยงามแบบบรรยากาศเกาะระฆัง(จำลองจากเกาะเกร็ด จ. นนทบุรี) เป็นการผสานกันระหว่างลายเส้นสวยงามน่ารักแบบมังงะกับฉากบรรยากาศแบบไทย.....)

อย่างไรก็ดี นับจากการประกวดครั้งที่ 3 ของรายการนี้ เมื่อปี พ.ศ.2552 เป็นต้นมา ก็มีผลงานการ์ตูนไทย สามารถคว้ารางวัลจากรายการ International Manga Award มาประดับมือ อย่างไม่ขาดสาย (ปี พ.ศ. 2553 ไม่มีการประกวดรายการนี้)

พ.ศ. 2552
• จักรพันธ์ ห้วยเพชร หรือ ต้น ขายหัวเราะ มหาสนุก ได้รับรางวัลชนะเลิศ (Gold Award) จากเรื่อง "สตรีทบอลสะท้านฟ้า" (Super Dunker)
• พงษ์พัฒน์ เพชรรัตน์ ได้รับรางวัลชมเชยจากเรื่อง "กองอาทมาตประกาศศึก"

พ.ศ. 2554
• วีระชัย ดวงพลา หรือ The Duang ได้รับรางวัลเหรียญเงิน(Silver Award) จากเรื่อง "เดอะ สตอรี่ บีกิน วิธ ( เรื่องมันมีอยู่ว่า)"
• Formalin ได้รับรางวัลชมเชย (Bronz Award) จากเรื่อง Pandora

พ.ศ. 2555
• ธนิสร์ วีระศักดิ์วงศ์ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน (Silver Award) จากผลงานหนังสือ "ชายผู้ออกเดินทางตามเสียงของตัวเอง"

แหล่งข่าวและรูปภาพ: http://www.thaich.net/news/20130201a.htm , FB สยามอินเตอร์คอมิคส์

 


คู่นักพากย์ชู้ชื่น เรียวทาโร่ โอคิอายุ กับ ไอ มาเอดะ ประกาศวิวาห์แล้ว

ข่าวน่ายินดีสำหรับวงการนักพากย์ญี่ปุ่น เมื่อนักพากย์สาว ไอ มาเอดะ ได้ออกมายืนยันว่า เธอได้สละโสดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าบ่าวของเธอนั้น ก็ไม่ใช่คนอื่นไกล เขาคือ เรียวทาโร่ โอคิอายุ นักพากย์หนุ่มเจ้าของเสียงพากย์ เบียคุยะ จาก บลีช , มิตซึอิ จาก สแลมดังก์ นั่นเอง ซึ่งทั้งคู่นั้นเพิ่งมาปรากฏตัวฝนงานอีเว้นต์ฉลอง 30 ปีของ โรงเรียนสอนการแสดงของ Aoni Production บริษัทต้นสังกัดของทั้งคู่นั่นเอง (โดย โอคิอายุ เรียนอยู่คลาสที่ 6 ส่วน มาเอดะ เรียนอยู่คลาสที่ 11) อีกทั้ง มาเอดะ ยังเผยอีกว่า หลังจากแต่งงานแล้ว เธอยังคงทำงานพากย์เสียงต่อไป

อนึ่ง การแต่งงานในครั้งนี้ ยังถือเป็นการแต่งงานครั้งที่ 2 ของ โอคิอายุ อีกด้วย

นอกจาก โอคิอายุ จะโด่งดังจากการพากย์เสียงในบทของ เบียคุยะ กับ มิตซึอิ เขายังเป็นที่รู้จักในบทบาทของ โทริโกะ จาก โทริโกะ , เบอร์เซิร์คเกอร์ จาก Fate/Zero ฯลฯ ขณะที่ มาเอดะ เป็นที่รู้จักจากบทบาทของ ทาจิคาว่า จาก Digimon Adventure, ยูระ จาก นูระหลานจอมภูต , คาเร็น หรือ Cure Aqua จาก Yes! Precure 5 และ O-Ren Ishii จาก Kill Bill ฉบับอนิเมชั่น ชุด The Origin of O-Ren ซึ่งทั้งคู่เคยพากย์เสียงร่วมกันในอนิเม Denshin Mamotte Shugogetten, Gegege no Kitarō, Hatarakids My Ham Gumi, Nurarihyon no Mago, Yes! Precure 5 GoGo!, และ Gash Bell แม้ว่า ตัวละครที่ทั้งคู่ได้พากย์ในอนิเมดังกล่าว จะไม่ปรากฏในฉากเดียวกันบ้างก็ตาม


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


Don Quixote ถูกดัดแปลงเป็นฉบับมังงะ ลงใน Comic@Bunch

นิตยสาร Comic@Bunch ฉบับ มี.ค. ที่ออกวางขายเมื่อ 21 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น ได้เปิดตัวซีรี่ย์การ์ตูนน้องใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Don Quixote -Ureigao no Kishi: Sono Ai- ซึ่งผลงานเรื่องดังกล่าวเป็นผลงานการแต่งและวาดภาพโดย ยูชิ คาวาตะ กับ ยูกิโตะ (Mogitate Idol Ningen ,Gakuen Kakumeiden Mitsurugi ) โดยดัดแปลงมาจากนิยายชุด Don Quixote (ดอน กีโฮเต้ / ดอน กีโฆเต้) ของ Miguel de Cervantes ที่ตีพิมพ์ช่วงปี 1605-1615 เป็นเรื่องราวของ Alonso Quijano ชายหนุ่มผู้บ้าคลั่งนิยายแนวอัศวินเอามากๆ ซะจนอยากลองเลียนแบบเป็นอัศวินจริงๆ นาม Don Quixote โดยออกผจญภัยพร้อมกับคู่หูคู่ใจนาม Sancho Panza ซึ่งนิยายชุดนี้ เคยถูกนำมาดัดแปลงเป็นการ์ตูน-อนิเมแนวเด็กๆชุด Don Quijote and Zukkoke Knight - Don De La Mancha มาแล้ว

.....ดูจากภาพวาดแล้ว คงจะเป็น Don Quixote ในแบบฉบับเอาใจนักอ่านสาวๆ อย่างแน่นอนเลยล่ะ ........

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 



มาบริจาคเลือดกับ นารุโตะ , Hyouka กันเถอะ

กลยุทธ์ชักชวนคอการ์ตูนให้หันมาบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ยังมีมาอย่างต่อเนื่องอยู่เนืองๆ ล่าสุด อนิเมนารุโตะ ชุด Naruto Shippūden ได้ร่วมมือกับสภากาชาดญี่ปุ่น ในการจัดทำแคมเปญชักชวนให้หนุ่มสาววัยรุ่น วัยผู้ใหญ่อายุ 20 ปีขึ้นไป ให้หันมาบริจาคเลือดกัน โดยใครที่มาบริจาคเลือดให้กับสภากาชาดญี่ปุ่น จะได้รับโปสเตอร์จากนารุโตะ ซึ่งประกอบด้วยเหล่าผู้กล้าจากหมู่บ้านโคโนฮะทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น นารุโตะ , มินาโตะ , คาคาชิ , ซารุโทบิ และ จิไรยะ รวมไปถึง ยังได้รับ สมุดฉีก แก้วน้ำลายนารุโตะ หรือ มินาโตะ อย่างใดอย่างหนึ่ง อีกด้วย

ขณะเดียวกัน สภากาชาดของจ.กิฟุ ได้เริ่มออกแคมเปญเชิญชวนบริจาคเลือดในธีมของ Hyouka ด้วย โดยสามารถบริจาคเลือดได้ ตั้งแต่ 1 ก.พ. - 31 มี.ค. นี้ ซึ่งใครที่มาบริจาคเลือดให้กับองค์กรดังกล่าว จะได้รับโปสเตอร์ที่เป็นภาพของตัวละครในเรื่อง พร้อมกับประโยคที่แปลได้ว่า "เราอยากบริจาคเลือดจังเลย!" (ล้อเลียนมาจาก "ชั้นสงสัยจังเลยนะคะ" ประโยคฮิตของ เอรุ สาวน้อยตาใสแป๋วประจำเรื่องนี้) อย่างไรก็ตาม หากใครมาบริจาคเลือดกันเป็นกลุ่ม มากกว่า 2 คน จะได้รับแฟ้มใสจาก Hyouka ไปเก็บไว้ดูเล่น อีกด้วย

อนึ่ง เมือง ทาคายามะ จ.กิฟุ นั้น ถูกใช้เป็นสถานที่ดำเนินเนื้อเรื่องในนิยาย+อนิเมเรื่องดังกล่าว ปัจจุบัน ฉบับอนิเมกำลังออกฉายทางช่อง Gifu Chan TV เวลา 3.00 น.

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Gifu Shimbun Web , 0takomu ,animenewsnetwork.com


Hyouka พาเที่ยวเมืองทาคายามะ ผ่านแผนที่

ไหนๆอนิเมก็ได้รับความนิยมทั้งที ก็เลยถือโอกาสโปรโมทเมืองต้นแบบให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักและมาเที่ยวเยี่ยมเยียนกันมากยิ่งขึ้นไปในตัวเลย เว็บไซต์หลักของเมือง ฮิดะ-ทาคายามะ (หรือ ทาคายามะ) จ.กิฟุ ได้โพสต์แผนที่ไกด์แม็พสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมเมืองนี้ ซึ่งแผนที่ดังกล่าว ทำออกมาในธีมของอนิเมเรื่อง Hyouka โดยเฉพาะเลย โดยแผนที่นี้จะแสดงสถานที่หลายแห่งที่ปรากฏในอนิเมเรื่องนี้ รวมไปถึง โรงเรียนที่ โอเรกิ ,เอรุ รวมถึงตัวละครอื่นๆ เรียนอยู่ด้วย สามารถดาวน์โหลดเซฟภาพเก็บได้บนเว็บไซต์ดังกล่าว ไม่เพียงเฉพาะแผนที่แบบดิจิตอลแล้ว ยังมีการจัดพิมพ์แจกให้นักท่องเที่ยวจำนวน 10,000 ใบด้วย

ซึ่งเมืองต้นแบบในอนิเมเรื่อง Hyouka นั้น ขึ้นชื่อในเรื่องของวัฒนธรรมความเป็นอยู่ รวมไปถึงบ้านเรือนที่ยังคงเป็นสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม , และมีบ่อน้ำร้อนออนเซ็นเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอยู่หลายแห่งด้วย ซึ่งเมืองทาคายามะ นี้ ก็มีสินค้าเกี่ยวกับ Hyouka อย่างอย่าง อาทิ โปสการ์ด, ข้าวสาร , แผ่นรองแก้ว เป็นต้น อีกทั้งด้วยความนิยมของอนิเมเรื่องนี้ ทำให้บรรดาโอตาคุต่างพามาเที่ยวที่เมืองนี้กัน จนช่วยเพิ่มยอดคนท่องเที่ยวที่เมืองนี้กันมากยิ่งขึ้นตามระเบียบ

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Moe Ota-news Sokuhō , animenewsnetwork.com



Rose Guns Days Gaiden การ์ตูนบทเกริ่นนำของ Rose Guns Days ซีรี่ย์เกมจากผู้สร้างฮิกุราชิ

นิตยสาร Shōnen Sirius ฉบับ มี.ค. ได้แจ้งว่า เมย์ เร็นโจจิ กับ Ryukishi07 สมาชิกจาก 07th Expansion กลุ่มผู้สร้างเกมซีรี่ย์ฮิต ฮิกุราชิ กำลังจะนำเกม Rose Guns Days ไปเขียนเป็นการ์ตูน ชุด Rose Guns Days Gaiden (Rose Guns Days Side Story) มีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ มิ.ย. ที่จะวางขายวันที่ 26 เม.ย. นี้ ซึ่งการ์ตูนดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาจริงในเกม คือ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนปี 1946 กับชีวิตตกระกำลำบากหลังจบสงครามโลกครั้งที่ 2 ของ Rose และ สาวๆอาชีพกลางคืน

ส่วนเนื้อหาจริงๆที่เกิดขึ้นในเกม Rose Guns Days เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 รัฐบาลญี่ปุ่นได้ตอบรับแผนการฟื้นฟูประเทศหลังพ่ายแพ้สงคราม จากฝ่ายพันธมิตร ทำให้ญี่ปุ่นฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว แต่ก็ต้องแลกกับการคุกคามของสหรัฐและจีน จนทำให้มีผู้อพยพชาวจีน และ ชาวอเมริกัน เข้ามาอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นจำนวนมาก ซะจนทำให้ชาวญี่ปุ่นที่เป็นคนในพื้นที่ กลายเป็นชนกลุ่มน้อยไปซะงั้น อย่างไรก็ตาม ก็มีสาวโฮสต์นาม Rose Haibara ได้นำเอาเงินส่วนหนึ่งของเธอไปให้กับชาวญี่ปุ่น เพื่อให้ชาวญี่ปุ่นสามารถสร้างชีวิตใหม่ของตนเอง แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีชายหนุ่มสุดฮ็อต นาม Leo Shishigami ได้ปรากฏตัวขึ้น และแล้วทุกสิ่งทุกอย่างได้เปลี่ยนแปลงไป เมื่อ Leo ได้พบเจอกับ Rose ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 1947

ก่อนหน้านี้ Rose Guns Days ถูกดัดแปลงเป็นการ์ตูนโดย Sōichirō (คนออกแบบตัวละครให้กับเกมดังกล่าว และยังเป็นคนวาดภาพให้กับ Umineko When They Cry ในฉบับการ์ตูน ) ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Gangan Joker เมื่อ ส.ค. 2012 และเพิ่งออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มเล่มรก เมื่อ ธ.ค. ในปีเดียวกัน

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie , Manga News,animenewsnetwork.com


Kotonoha no Niwa อนิเมของมาโคโตะ ชินไค ถูกดัดแปลงเป็นมังงะ

นิตยสาร Afternoon ฉบับ มี.ค. ได้แจ้งว่า Kotonoha no Niwa หนังอนิเมเรื่องล่าสุดของมาโคโตะ ชินไค กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นฉบับการ์ตูนโดย อ.มิโดริ โมโตฮาชิ มีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับมิ.ย. ที่จะวางขายในเดือน เม.ย. นี้

ชินไค ได้เปิดตัวหนังอนิเมชุดนี้ ช่วงคริสต์มาสอีฟ 2012 โดยเป็นเรื่องราวของความรักในยุคสมัยปัจจุบัน ที่ได้สอดแทรกคำว่า "ความรัก" (koi)ในความหมายดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่แปลว่า ความเหงา โดดเดี่ยว ในการรอคอยใครซักคน โดยมีแผนออกฉายช่วงครึ่งปีแรกของปี 2013 ขณะเดียวกัน อนิเมสั้นของเขาชุด Dareka no Manazashi" จะเปิดตัวในงานอีเว้นต์ "Proud Box Kanshasai" ที่โตเกียว ในเดือน ก.พ. นี้ อีกด้วย


แหล่งข่าว
:
Manga News,animenewsnetwork.com



ห่างหายไปเกือบ 2 ปี!! Mawaru Penguindrum กลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบมังงะเต็มตัว!!!

นิตยสาร Comic Birz ฉบับ มี.ค. กับ อ.อิซึรุ ชิบาตะ (Your captive) ได้พร้อมใจกันยืนยันว่า Mawaru Penguindrum อนิเมซีรี่ย์ผลงานการกำกับของ คุนิฮิโกะ อิคุฮาระ (Revolutionary Girl Utena, Sailor Moon) จะถูกนำมาดัดแปลงเป็นฉบับมังงะเต็มตัว ลงตีพิมพ์ตอนแรกใน Comic Birz ฉบับดังกล่าว ที่ออกวางขายเมื่อ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ฉบับอนิเมของเรื่องนี้ได้ออกฉายไปเกือบ 2 ปี

Penguindrum เป็นเรื่องราวของ ฮิมาริ ทาคาคุระ สาวน้อยที่ได้รับการฟื้นคืนชีพอีกครั้ง จากสิ่งมีชีวิตวิญญาณที่มีรูปร่างคล้ายกับหมวกทรงนกเพนกวิน อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะต่อชีวิตของเธอให้ยืนยาว เธอ(ที่สวมหมวกนกเพนกวิน) จึงได้มอบหมายงานให้กับ คันบะ กับ โชมะ พี่ชายฝาแฝดของเธอ ให้ออกตามหาไอเท็มวิเศษ Penguin Drum โดยได้รับความช่วยเหลือจากนกเพนกวินลึกลับอีก 3 ตัว ซึ่งอนิเมแนวแฟนตาซี จำนวน 24 ตอนดังกล่าว ออกฉายช่วงระหว่างเดือน ก.ค. - ธ.ค. 2011 โดยก่อนหน้านี้ เคยเขียนในรูปแบบมังงะครั้งนึง ในรูปแบบซีรี่ย์เรื่องสั้นชุด Mawaru Penguindrum Fabulous Comic Anthology ลงตีพิมพ์ใน Comic Birz Extra เมื่อปี 2012

 


แหล่งข่าว: Wataru Osakabe, 0takomu,animenewsnetwork.com


สู้ต่อไป! ลูเซียส!! กำลังจะมีจอเงินคนแสดงภาคต่อ !!!

Thermae Romae หรือ สู้ต่อไป! ลูเซียส!! ซีรี่ย์การ์ตูนอาบน้ำทะลุมิติเรื่องดังของ อ.มาริ ยามาซากิ กำลังจะมีหนังคนแสดงภาคต่อแล้ว มีกำหนดออกฉายช่วงโกลเด้นวีค (สัปดาห์หยุดยาวของญี่ปุ่น ช่วงสิ้นเดือน เม.ย. - ต้นเดือน พ.ค.) ปี 2014 ซึ่งในหนังภาคใหม่นี้ นอกจากจะได้ ฮิโรชิ อาเบะ มารับบทเป็น ลูเซียส พระเอกประจำเรื่อง เหมือนเคยแล้ว ยังได้นักแสดงคนอื่นๆจากหนังภาคแรกมาร่วมแสดงด้วย อาทิ มาซาจิกะ อิจิมุระ , คาซึกิ คิตามุระ , ไค ชิชิโดะ, อายะ อุเอโตะ, ริกิ ทาเคอุจิ และ ทาเคชิ ซาซาโนะ กำกับการแสดงโดย ฮิเดกิ ทาเคอุจิ เจ้าเก่า มีกำหนดเปิดกล้องในเดือน เม.ย. 2013

Thermae Romae II เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อเนื่องของ ลูเซียส สถาปนิกโรมัน ผู้หลงมิติมายังญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน โดยในภาคใหม่นี้ ลูเซียสได้รับคำสั่งในสร้างโรงอาบน้ำแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ใน โคลอสเซียม สิ่งก่อสร้างขึ้นชื่อของโรมันขึ้น ซึ่งแหล่งข่าวจาก Sankei Sports ระบุว่า ฉากโคลอสเซียมในหนัง จะเป็นการจำลองจากของจริง และใช้ทุนสร้างหลายร้อยล้านเยนด้วยกัน

หนังชุดแรกของเรื่องนี้ ออกฉายเมื่อ 28 เม.ย. โกยรายได้ทั้งสิ้น 5.98 พันล้านเยน ซึ่งเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น ประจำปี 2012 ที่ผ่านมา

ส่วนฉบับมังงะของเรื่องนี้ เคยคว้ารางวัลสำคัญอย่าง Manga Taisho ในปี 2010 , รางวัลเรื่องสั้นยอดเยี่ยมของ Tezuka Osamu Cultural Prizes ครั้งที่ 14 อีกด้วย

แหล่งข่าว:Sankei Sports,animenewsnetwork.com


เมื่อผู้พัน Sanders ออกตามหาดราก้อนบอล !?

สิ่งมหัศจรรย์พันลึก คราวนี้เราจะได้เห็น ผู้พัน Sanders สลัดสูทชุดขาย ไปสวมใส่เสื้อออกรบของโกคู ยืนตามหาลูกแก้วมังกร ณ หน้าร้านไก่ทอดของตัวเอง !!! (ออกตามหากันตรงไหนหว่า ?) ซึ่งข่าวนี้ แท้จริงเป็นแคมเปญโปรโมทหนังชุดใหม่ล่าสุดของดราก้อนบอล ชุด Dragon Ball Z: Battle of Gods (Dragon Ball Z: Kami to Kami) ที่ทางร้าน KFC ได้จัดทำขึ้น โดยในวันที่ 15 ก.พ. นี้ ร้าน KFC เฉพาะ 7 สาขาในญี่ปุ่นนั้น จะมีการนำหุ่นผู้พันชุดขาว ไปแต่งคอสเพลย์ในชุดของโกคู ไปตั้งกันที่หน้าร้าน ซึ่งผู้พันในชุดของโกคูนั้น จะเปลี่ยนจากการถือไม้เท้า ไปเป็นถือลูกดราก้อนบอลแทน และที่สำคัญ ใน KFC ทั้ง 7 สาขาที่ตั้งหุ่นผู้พันสวมชุดโกคูอยู่หน้าร้านนั้น จะถือลูกดราก้อนบอล ที่มีจำนวนดาวที่แตกต่างกันไป ซึ่งใครที่คิดจะตามหาดราก้อนบอลตามร้าน KFC ให้ครบทุกดาว ต้องไปที่สาขาดังนี้ :

- Sapporo, Hokkaido
- Sendai, Miyagi
-- Ebisu, Tokyo
- Sakae, Nagoya, Aichi
- Osaka
- Hakata, Fukuoka
- Okinawa

อย่างไรก็ตาม ในร้าน KFC ทุกสาขาทั่วญี่ปุ่น จะมีการเสิร์ฟอาหารในชุด "Light Up! Dragon Bottles" ในวันที่ 28 ก.พ. นี้ ซึ่งหากใครสั่งอาหารชุดนี้ จะได้รับ เรดาร์ตามหาดราก้อนบอล ฟรี อีกด้วย!! โดยหนัง Dragon Ball Z: Battle of Gods มีกำหนดฉายที่ญี่ปุ่น 30 มี.ค. นี้ อีกทั้งหนังชุดดังกล่าว ยังเป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกที่ได้ออกฉายในโรงหนังระบบ IMAX อีกด้วย

อนึ่ง ร้าน KFC ในญี่ปุ่น เกือบทุกสาขา จะมีการนำหุ่นผู้พัน Sanders ไปแต่งกายเป็นซานตาคลอส ช่วงวันคริสต์มาส-ปีใหม่ของทุกปี เพื่อเป็นการโปรโมทเชิญชวนให้ลูกค้าเข้ามากินไก่ทอดช่วงคริสต์มาสด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Netlab ,animenewsnetwork.com


Silver Spoon ช่วยเพิ่มยอดคนเข้าเรียนรร.ต้นแบบจากฉบับการ์ตูนเป็นเท่าตัว!!

ช่วงนี้เป็นช่วงขาขึ้นของซีรี่ย์ ช้อนเงิน Silver Spoon ซะจริง ล่าสุด ด้วยความนิยมของการ์ตูนเกษตรกรรมเรื่องนี้ ก็มีผลทำให้บรรดาเด็กนักเรียนต่างพากันเข้าเรียนโรงเรียนเกษตรกันมากขึ้นเป็นเท่าตัว!!! โดยรายงานจากนสพ.ไมนิจิ ได้ระบุว่า มีนักเรียนได้สนใจเข้ามาสมัครเรียนที่โรงเรียนเกษตรกรรม Hokkaido Obihiro ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นฉบับจากการ์ตูน Silver Spoon เป็นจำนวนถึง 68 คน ในปี 2013 ซึ่งนับเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 110% จากปี 2012 และจากยอดผู้สมัครเข้าเรียนในปี 2013 นี่เอง ทำให้ ผ.อ. ของโรงเรียนแห่งนี้ รู้สึกปลื้มเป็นอย่างมาก ที่ผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบันของ อ.ฮิโรมุ อาราคาว่า มีส่วนสำคัญทำให้โรงเรียนเกษตรกรรมได้รับความสนใจจากเด็กม.ปลายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกับ คนที่อาศัยอยู่นอก จ.ฮอคไกโด อย่างไรก็ตาม โรงเรียนแห่งนี้จะรับนักเรียนที่ผ่านการสอบเข้า 40 คน เท่านั้น

โดย Silver Spoon กำลังจะมีอนิเมซีรีย์ ออกฉายช่วง Noitamina ทางช่อง Fuji TV ปี 2013 นี้...ส่วนตัวโรงเรียนเกษตรของจริงที่ปรากฏในเรื่อง Silver Spoon จะเป็นแบบไหนนั้น สามารถเข้าไปชมกันได้ ตามลิ้งค์นี้ครับ


แหล่งข่าว: Cinema Today,animenewsnetwork.com


Evangelion 3.0 ทำรายได้ทะลุ 5 พันล้านเยนแล้ว

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo (Evangelion Shin Gekijō-ban Q) หนังจอเงินชุดที่ 3 ของ Evangelion สามารถทำรายได้รวมกันถึง 5,143,875,650 เยน นับตั้งแต่หนังชุดนี้ออกฉายไปเมื่อ 17 พ.ย. 2012 โดยหนังชุดนี้ตกจากอันดับ 10 ลงไปอยู่ที่ 14 ใน Box Office ญี่ปุ่น จนถึงขณะนี้ หนังดังกล่าวสามารถจำหน่ายตั๋วเข้าชมได้รวม 3,731,375 ใบ และมีโรงหนังเข้าฉายหนังเรื่องนี้เพิ่มขึ้นเป็น 94 โรง (โดยมี 85 โรง จากจำนวนดังกล่าว เป็นโรงหนังที่เพิ่งนำหนังเรื่องนี้เข้าฉายครั้งแรก )

Evangelion 3.0 เคยทำสถิติเป็นหนังที่เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยจำนวนรายได้สูงสุดของปี 2012 ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะถูก One Piece Film Z แซงหน้าเข้าป้ายทำสถิติเปิดตัวดีที่สุดประจำปี 2012 แทน ปัจจุบัน One Piece Film Z ทำรายได้รวมกันถึง 6,493,154,400 เยน จำหน่ายตั๋วได้ 5,368,560 ใบ อยู่อันดับ 6 ใน Box Office ญี่ปุ่น สัปดาห์ล่าสุด

แหล่งข่าว : Cinema Today , Minna no Eva Fan,animenewsnetwork.com


ตอน 2 ของ Code Geass: Akito the Exiled เลื่อนออกวางขายยังช่วงซัมเมอร์ 2013

เว็บไซต์หลักของ Code Geass: Akito the Exiled ได้ประกาศว่า แผ่นที่ 2 ของอนิเมชุดดังกล่าว จะเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปเป็นช่วงฤดูร้อน 2013 จากเดิมที่มีกำหนดจะวางจำหน่ายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2013 นี้ ซึ่งทางสต๊าฟของอนิเมดังกล่าว ได้ออกมาขออภัยในการวางขายล่าช้า และจะประกาศวันเวลาวางขายที่แน่นอนบนเว็บไซต์หลัก และ ทวิตเตอร์ของอนิเมชุดนี้ โดยเร็วที่สุด

Code Geass: Akito the Exiled เป็นอนิเม Side Story จากเนื้อหาหลัก มีทั้งหมด 4 ตอน โดยตอนแรกได้ออกฉายทางโรงภาพยนตรืที่ญี่ปุ่น เมื่อ ส.ค. 2012


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


จอเงิน Berserk ชุด 3 แบบ Uncut จะออกฉายในโรงหนังด้วย

คราวนี้ข่าวคราวก็ชัดเจนซักที เกี่ยวกับหนังจอเงินของ Berserk ชุด Berserk Golden Age Arc III: Descent (Berserk Ōgon Jidai-Hen III: Kōrin) ที่มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องของเรตติ้งหนังที่จะออกฉายมาโดยตลอย ล่าสุดมีข่าวยืนยันว่า หนังจอเงินชุดนี้ จะมีการออกฉายในเวอร์ชั่นเรท R18+ ซึ่งเป็นการฉายแบบ Uncut ให้ดูฉากโหดเต็มๆ ไม่มีการตัดฉากใดๆ ด้วย ณ โรงหนัง Shinjuku Wald 9 กรุงโตเกียว กับ Umeda Burg 7 เมืองโอซาก้า ในวันที่ 1 ก.พ. อย่างไรก็ตาม ตัวหนังในเวอร์ชั่น R15+ ที่มีการตัดฉากไม่เหมาะสมออกไปด้วยกัน ก็ได้ออกฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วญี่ปุ่น ในวันเดียวกันด้วยเช่นกัน

เมื่อ ต.ค. 2012 Eirin คณะกรรมการจัดเรตติ้งสื่อของญี่ปุ่น ได้จัดเรตติ้ง หนังจอเงินชุดนี้ ไว้ที่ R18+ เนื่องจากมีเนื้อหาอันไม่เหมาะสมสำหรับคนดูบางกลุ่ม ต่อมาในอีก 1 เดือนให้หลัง ทางสต๊าฟของหนังชุดนี้ ได้เริ่มโปรโมทหนังชุดนี้ที่จะมีการออกฉาย (แบบตัดฉาก) ในเรท R15+ แทน

ก่อนหน้านี้ ก็มี Mardock Scramble: The First Compression เป็นหนังอนิเมอีกเรื่องหนึ่ง ที่ถูกจัดเรทเป็น R18+ เมื่อปี 2011 ซึ่งเรื่องนี้ยังได้ออกฉายในเวอร์ชั่นเรท PG 12 ที่เป็นการตัดฉากหลายฉากออกไป ให้ผู้ชมทุกกลุ่มสามารถรับชมหนังได้ด้วยเช่นกัน

 

แหล่งข่าว : animeanime.jp ,animenewsnetwork.com


Berserk ส่อมีโปรเจ็คใหม่ หลังหนังไตรภาค

เมื่อ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา โทชิยูกิ คุโบโอกะ ผกก.หนัง Berserk Ōgon Jidai-Hen III: Kōrin ได้ออกมาเปิดเผยกลางงานงานแถลงข่าวเกี่ยวกับหนังชุดสุดท้ายจากหนังไตรภาคของ Berserk ชุดนี้ ที่เพิ่งออกฉายวันแรกไปเมื่อ 1 ก.พ. ว่า Berserk กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ๆ อีกเพิ่มเติม หลังจากหนังไตรภาคชุดนี้ เขากล่าวว่า "เรากำลังเดินหน้าทำโปรเจ็คของ Berserk เพิ่มเติม อยู่ ณ ขณะนี้ เพียงแต่ผมสามารถบอกได้เท่านี้ เพราะมันเป็นความลับสุดยอด "

ในงานแถลงข่าวดังกล่าว ก็มี ฮิโรอากิ อิวานางะ (กัซ) , ทาคาฮิโระ ซากุราอิ (กรีฟีธ) , โทอะ ยูกินาริ (แคสก้า) , เคนตะ มิยาเกะ (Zodd) และ สึซึมุ ฮิราซาว่า ผกก.เพลงประกอบจากหนังชุดนี้ มาปรากฏตัวในงานอีกด้วย

แหล่งข่าว : animeanime.jp ,animenewsnetwork.com


เผยโฉม Captain Harlock ver.หนัง CG

โตเอะ ได้ทำการเปิดตัวทีเซอร์ ตัวอย่างหนัง CG ของ Space Pirate Captain Harlock ในฉบับภาษาอังกฤษออกมาแล้ว ซึ่งสำนักข่าวหลายแห่งของญี่ปุ่นก็ได้นำเสนอข่าวพร้อมทีเซอร์ตัวนี้อีกเช่นกัน

Space Pirate Captain Harlock เป็นหนึ่งในผลงานการ์ตูนอนิเมซีรี่ย์ท่องอวกาศอีกเรื่องหนึ่งของ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ แต่งขึ้นช่วงปี 1977-79 ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเม ออกฉายปี 1978-79 ก่อนจะมีอนิเมภาคต่อชุด Arcadia of My Youth: Endless Orbit SSX ออกฉายตามมาทีหลัง เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อปี 2977 เมื่อเครื่องจักรกลเข้ามามีบทบาทในการทำงานของมนุษย์ทุกด้าน ทำให้มนุษย์ใช้ชีวิตกันอย่างสงบสุข ใช้ชีวิตไปเพื่อความสุขสบายของตนเองเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ก็มีเผ่าพันธุ์ต่างดาวลึกลับได้เข้ามายึดครองโลกโดยที่ชาวโลกไม่ทันตั้งตัว มีเพียง ฮาร์ล็อค และ ลูกเรืออีก 40 ชีวิต แห่งเรืออวกาศ Arcadia เท่านั้น ที่จะหยุดความชั่วร้ายของเผ่าพันธุ์ต่างดาวกลุ่มนี้ เพื่อให้ชาวโลกพ้นภัย

ฮารุโทชิ ฟุคุอิ (นิยาย Mobile Suit Gundam UC , Bōkoku no Aegis ฉบับคนแสดง) จะรับหน้าที่เขียนบทให้กับหนัง โดยดัดแปลงเรื่องราวของฮาร์ล็อคใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น ส่วน ชินจิ อารามากิ รับหน้าที่กำกับ โดยจะมีการนำเทคนิคการทำหนังแบบออลลิวู้ด เข้ามาใช้ด้วย ซึ่งหนังชุดนี้ ถือเป็นหนังที่ใช้ทุนสร้างมากที่สุดของโตเอะ โดยใช้งบมากกว่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยกัน โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

 

แหล่งข่าว: Comic Natalie,animenewsnetwork.com


จอเงิน Steins;Gate มีกำหนดฉาย 20 เม.ย. 2013

เว็บไซต์หลักของ Steins;Gate ฝ่าวิกฤตพิชิตกาลเวลา ได้แจ้งว่า Steins;Gate Fuka Ryōiki no Déjà vu หนังอนิเมจอเงินของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายในโรงหนังราว 30 แห่ง ที่ญี่ปุ่น วันที่ 20 เม.ย. 2013 นี้ ซึ่งเนื้อหาของหนังชุดดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2011

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 

 


โปรเจ็คใหม่ของ Gundam AGE เริ่มมีความชัดเจนบ้างนิดๆ

โปรดิวเซอร์ มาซาคาสุ โอกาว่า ได้เปิดเผยข่าวคราวเกี่ยวกับโปรเจ็คใหม่ของ Mobile Suit Gundam AGE ที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ผ่าน Twitter หลักของอนิเม Gundam AGE โดยบอกแต่เพียงว่า โปรเจ็คใหม่ของ Gundam AGE นี้จะมี อาเซมุุ อาสึโนะ กับ เซฮาร์ท กาเล็ต สองตัวละครชูโรงจากฉบับอนิเมซีรี่ย์อย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่มีการระบุว่า โปรเจคใหม่ของ Gundam AGE จะเป็นไปในรูปแบบใด และพร้อมกันนี้ ดีไซเนอร์ มิจิโนริ จิบะ ยังได้เผยภาพสเก็ตช์ล่าสุดของโปรเจ็คใหม่นี้อีกด้วย

ในอนิเม Gundam AGE อาเซมุ คือ ตัวละครหลักรุ่นที่สองประจำเรื่องนี้ ในขณะที่ เซฮาร์ท นั้น คือ ตัวร้ายประจำเรื่อง โดยอนิเมชุดนี้ ออกฉายครั้งแรก ตั้งแต่ ต.ค. 2011 - 23 ก.ย. 2012 ซึ่งหลังจากที่อนิเม Gundam AGE ฉายจบไป โอกาว่า ได้ออกมาพูดถึงความเป็นไปของเนื้อเรื่อง ที่จะเน้นเรื่องราวสมัยเรียนของตัวละครหลัก ต่อจากนั้น ในเดือน พ.ย. 2012 เขาได้เผยภาพสเก็ตช์หยาบๆของตัวละคร ที่จะมีการนำไปใช้ในโปรเจ็คใหม่ของเรื่องนี้ด้วย

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ: 0takomu,animenewsnetwork.com

 


ตารางออกฉายหนังอนิเม, หนังฮีโร่, Live Action ประจำปี 2013 ของ โตเอะ

เมื่อ 31 ม.ค. 2013 ยูสึเกะ โอกาดะ ประธานและ CEO ของ โตเอะ ได้เผยไลน์อัพหนังของโตเอะ ที่จะออกฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น ตลอดปี 2013 ซึ่งปี 2013 นี้ จะมีหนังของโตเอะออกฉายบนโรงหนัง 21 เรื่อง มีทั้งหนังอนิเม ,หนังฮีโร่แปลงร่าง และ หนังคนแสดงดัดแปลงจากการ์ตูน ซึ่งบางเรื่องกำหนดวันฉายแน่นอนแล้ว แต่ก็มีส่วนหนึ่งที่ยังไม่ระบุวันเวลาแน่ชัด

ฤดูใบไม้ผลิ
Precure All Stars New Stage 2: Kokoro no Tomodachi (3/16/2013)
Dragon Ball Z: Battle of Gods (3/30/2013)
Kamen Rider × Super Sentai × Space Sheriff: Super Hero Taisen Z (4/27/2013)

ฤดูร้อน
Toei Hero Next IV (ต้น summer 2013)
Ninja Kids!!! Summer Mission Impossible (Nintama Rantarō: Natsu Yasumi Shukudai Daisakusen! no Dan) (ก.ค. 2013)
Toriko: The Movie (Summer 2013)
Kamen Rider Wizard Zyuden Sentai Kyoryuger: The Movie (ส.ค. 2013)

ฤดูใบไม้ร่วง
Space Pirate Captain Harlock
Dokidoki! Precure (ต.ค. 2013)
Osamu Tezuka's Buddha: Awakening


แหล่งข่าว: animeanime.jp,animenewsnetwork.com


เปิดคาเฟ่ "ของวิเศษโดราเอมอน" ณ กรุงโตเกียว

ร้าน Cafe Chez Madu ที่ตั้งอยู่บนชั้น 1 ของตึกสำนักงานใหญ่ของ TV Asahi ได้ทำการเปลี่ยนธีมร้านต้อนรับการเฉลิมฉลองครบรอบ 55 ปี แห่งการก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ TV Asahi ด้วยการทำเป็นร้านคาเฟ่ในธีมของโดราเอมอน อนิเมดังขวัญใจคนทุกยุคทุกสมัย ที่อยู่คู่กับช่อง TV Asahi มาอย่างยาวนาน โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2013 ที่ผ่านมา อีกทั้งร้านคาเฟ่ธีมโดราเอมอนดังกล่าว ยังเป็นการโปรโมทหนังจอเงินชุดล่าสุดของโดราเอมอนชุด Eiga Doraemon: Nobita no Himitsu Dōgu Museum (Doraemon: Nobita's Secret Gadget Museum) ที่จะฉายในวันที่ 9 มี.ค. 2013 นี้ ไปในตัวด้วยเช่นกัน

ตัวร้านได้เนรมิตรในรูปแบบของพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมของวิเศษของโดราเอมอน ที่มีการจัดแสดงของวิเศษโดราเอมอนในแบบจำลอง โดยที่มีประตูไปที่ไหนก็ได้ มาตั้งประดับคอยต้อนรับแขกกันตั้งแต่หน้าร้าน ส่วนโต๊ะกับเก้าอี้ ก็ประดับไปด้วยลวดลายของวิเศษโดราเอมอนทั้งนั้น ในส่วนของเมนูอาหาร ก็มีเมนูขนาดเด็กกับผู้ใหญ่ เช่น แซนด์วิชกระเป๋า 4 มิติ (แซนด์วิชแฮมที่ทำออกมาในรูปร่างของกระเป๋า 4 มิติ ของโดราเอมอน โปะด้วยชีสที่ทำในรูปร่างของคอปเตอร์ไม้ไผ่) สนนราคา 600 เยน , แซนด์วิชไก่ ที่มาพร้อมกับกระดิ่งของโดราเอมอน, เซ็ตอาหารชุดคุณหนู, Dora-gratin เป็นต้น ส่วนของหวานก็มี French Toast de Ankipan ที่ทำออกมาเลียนแบบ ขนมปังช่วยจำของโดราเอมอน ในราคา 900 เยน ส่วนเครื่องดื่มนั้น ลูกค้าสามารถสั่งกาแฟลาเต้ ที่มีการตกแต่งเป็นลวดลายหน้าของโดราเอมอน,โดรามี รวมถึง ตัวละครมาสค็อตจากผลงานดังของ อ.ฟูจิโกะ F ฟูจิโอะ นอกจากนี้ก็มีนม และ ชุดเครื่องดื่มน้ำผลไม้สมูทตี้ ที่ประกอบด้วย สมูทตี้กล้วยของโดราเอมอน กับ สมูทตี้สับปะรดผสมมะม่วงของโดรามี

ร้านคาเฟ่ดังกล่าว เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 10.00-17.00 น. ซึ่งแฟนโดราเอมอนคนไหนสนใจ อยากชมของวิเศษ และ อยากชิมอาหาร สามารถไปเยี่ยมชมกันได้ จนถึง 14 เม.ย. 2013

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ:TV Asahi,Mantan Web,animenewsnetwork.com


Warashibe Tantei Numashichirō งานสั้นชุดล่าสุดจากผู้แต่งรีบอร์น

หลังจากที่มีข่าวออกมาตั้งแต่ช่วงสิ้นปี 2012 เกี่ยวกับงานสั้นชุดใหม่ของ อ.อากิระ อามาโนะ ผู้แต่งครูพิเศษจอมป่วนรีบอร์น พร้อมกับมีการเผยภาพของสึนะ กับ รีบอร์น มาประกอบข่าวอีก จึงทำให้หลายฝ่ายต่างพากันลือให้แซดว่า เรื่องสั้นชุดนี้อาจเป็นบทสรุปที่แท้จริงของรีบอร์น หลังจากที่อวสานไปเมื่อ พ.ย. 2012 ล่าสุดข่าวคราวเกี่ยวกับเรื่องสั้นชุดใหม่ของ อ.อามาโนะ นั้น ก็มีความชัดเจนมากขึ้น เมื่อนิตยสาร Miracle Jump ฉบับที่ 12 ได้เผยภาพและชื่อเรื่องสั้นชุดนี้ออกมาแล้ว โดยใช้ชื่อว่า Warashibe Tantei Numashichirō ซึ่งดูจากภาพแล้ว น่าจะเป็นการ์ตูนแนวนักสืบ และไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงอะไรกับรีบอร์นเลย (มั้งนะ) โดยเรื่องสั้นความยาว 22 หน้านี้ จะตีพิมพ์ลงใน Miracle Jump ฉบับที่ 13 ที่จะวางขายในวันที่ 26 ก.พ.นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Manga News,animenewsnetwork.com

 


อันดับหนังญี่ปุ่นที่ทำเงินสูงสุดประจำปี 2012

สมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์แห่งญี่ปุ่น (EIREN) ได้ทำการจัดอันดับหนังญี่ปุ่นทำเงินสูงที่สุด ประจำปี 2012 ซึ่งมีหนังอยู่ 39 เรื่อง ที่สามารถทำเงินได้มากกว่า 1 พันล้านเยน ด้วยกัน โดยลิสต์ดังกล่าวจะนับจำนวนรายได้ของหนังแต่ละเรื่อง เฉพาะตอนที่ออกฉายในปี 2012 เท่านั้น

(ซึ่งหากรวมรายได้ในปี 2013 เข้าไปด้วย หนัง One Piece Film Z ที่ออกฉายเมื่อ 15 ธ.ค. 2012 และยังไม่ได้มีการบันทึกสถิติอย่างเป็นทางการจากทาง EIREN ก็จะติดอันดับ 2 ในชาร์ตนี้เลย)

 

อันดับ เดือนออกฉายหนัง เรื่อง รายได้
(พันล้านเยน)
ผู้จัดจำหน่าย
1 July UMIZARU 4 Brave Hearts 7.33 TOHO
2 April THERMAE ROMAE 5.98 TOHO
3 September Bayside Shakedown 4 -The Final 5.97 TOHO
4 November Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo. 5.30 T-JOY/ Khara
5 July Wolf Children 4.22 TOHO
6 March Doraemon the Movie: Nobita and the Last Haven -Animal Adventure- 3.62 TOHO
7 July Pokémon the Movie: Kyurem vs. The Sword of Justice 3.61 TOHO
8 June ALWAYS -Sunset on Third Street- 3 3.44 TOHO
9 April Detective Conan: The Eleventh Striker 3.29 TOHO
10 Dec. 2011 Kaibutsu-kun: The Movie 3.13 TOHO
11 August Rurouni Kenshin 3.01 WB
12 November The Floating Castle 2.84 TOHO/ASMIK ACE
13 March We Were There: First Love 2.52 TOHO
14 April SPEC ~ heaven 2.39 TOHO
14 August DEAREST 2.39 TOHO
16 November Lesson of the Evil 2.34 TOHO
17 July Helter Skelter 2.15 ASMIK ACE
18 March LIAR GAME -REBORN- 2.10 TOHO
19 Dec. 2011 K-ON! MOVIE 1.90 SHOCHIKU
20 May HOTARU THE MOVIE: IT'S ONLY A LITTLE LIGHT IN MY LIFE 1.88 TOHO
21 April We Were There: True Love 1.72 TOHO
22 June The Wings of the Kirin 1.68 TOHO
23 October Until the Break of Dawn 1.66 TOHO
24 May SPACE BROTHERS 1.57 TOHO
25 April KAMEN RIDER × SUPER SENTAI: SUPER HERO TAISEN 1.56 TOEI
26 Dec. 2011 ADMIRAL YAMAMOTO 1.53 TOEI
27 Dec. 2011 KAMEN RIDER FOURZE AND 000 MOVIE TAISEN MEGA MAX 1.51 TOEI
28 Dec. 2011 friends NAKI ON THE MONSTER ISLAND 1.49 TOHO
29 Dec. 2011 Tale of Genji -A Thousand Year of Enigma- 1.48 TOHO
29 July ROAD TO NINJA -NARUTO THE MOVIE- 1.48 TOHO
31 October OUTRAGE BEYOND 1.45 WB/OFFICE KITANO
32 November A Chorus of Angeles 1.40 TOEI
33 May SADAKO 3D 1.35 KADOKAWA
34 April Chronicle of My Mother 1.33 SHOCHIKU
35 August KAMEN RIDER FOURZE THE MOVIE: EVERYONE, SPACE IS HERE! GO-BUSTERS THE MOVIE 1.27 TOEI
36 July EIGHT RANGERS 1.20 TOHO
37 June ROBO-G 1.16 TOHO
38 Dec. 2011 INAZUMA ELEVEN GO THE MOVIE 1.15 TOHO
39 March Pretty Cure All Stars New Stage: Echo of Heart 1.02 TOEI

 


แหล่งข่าว:eiren.org, Anime! Anime!,animenewsnetwork.com


อนิเมยอดนิยมช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2012 โดย Biglobe

Biglobe ได้ทำการสรุปผลโหวตหัวข้อ อนิเมยอดนิยมช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2012 ที่ได้มีการสอบถามกันไปเมื่อช่วงวันที่ 9-23 ม.ค.ที่ผ่านมา และจากคะแนนโหวตทั้งหมด 27,283 คะแนน ได้ผลออกมาดังนี้

(อันดับ / เรื่อง / คะแนนโหวต)
1 Sword Art Online 1,082
2 Little Busters! 1,060
2 Chūnibyō demo Koi ga Shitai! 1,060
4 Hidamari Sketch × Honeycomb 1,050
5 Kamisama Kiss 957
6 The Pet Girl of Sakurasou 942
7 Psycho-Pass 918
8 Robotics;Notes 901
9 My Little Monster 872
10 Blast of Tempest 846
11 OniAi (Onii-chan Dakedo Ai Sae Areba Kankei Nai yo ne—) 838
12 Kokoro Connect 837
13 BTOOOM! 805
14 Girls und Panzer 777
15 Code:Breaker 773
16 Bakuman. (TV 3) 749
17 JoJo's Bizarre Adventure 719
18 From the New World 685
19 Ixion Saga DT 662
20 Aikatsu! 654
21 Seitokai no Ichizon Lv. 2 589
22 Magi 586
23 Jormungand Perfect Order 582
24 Initial D Fifth Stage 575
25 Say, "I Love You". 534
26 Hiiro no Kakera Dai-ni-Shō 508
27 Wooser's Hand-to-Mouth Life 505
28 Monsuno 503
29 Chō Soku Henkei Gyrozetter 502
30 Muv-Luv Alternative: Total Eclipse 490
31 Busou Shinki 459
32 Aoi Sekai no Chūshin de 435
33 Chitose Get You!! 426
34 Litchi DE Hikari Club 404
35 Haitai Nanafa 402
36 Bottom Biting Bug 382
37 K 380
38 Gintama (Season 3) 374
39 Medaka Box Abnormal 373
40 To Love-Ru -Trouble- Darkness 371
41 Teekyū 360
40 Hayate the Combat Butler: Can't Take My Eyes Off You 356

 


แหล่งข่าว:Cinema Today,animenewsnetwork.com

 


Kimi ni Todoke 18 ขึ้นแท่นอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

Top 10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 21-27 ม.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ หนูซาวาโกะ กับ หนุ่มคาเสะฮายะ ได้พา Kimi ni Todoke หรือ ฝากใจไปถึงเธอ เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 อีกครั้ง กับ เล่มที่ 18 ตามด้วย Giant Killing การ์ตูนฟุตบอลที่โชว์ฟอร์มได้สมชื่อเรื่อง ด้วยการพาเล่ม 26 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 2 โดยเบียดแชมป์เก่าอย่าง Silver Spoon เล่ม 6 ลงไปอยู่ที่ 3 แทน

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

01, 473,368 *,473,368 ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 18
02, 179,928 *,179,928 Giant Killing เล่ม 26
03, 170,365 *,584,662 Silver Spoon เล่ม 6
04, 108,673 *,108,673 Zetsuen no Tempest เล่ม 8
05, *67,398 *,105,083 Angel Heart 2nd Season เล่ม 5
06, *53,180 *,*53,180 คุณพ่อบ้านขวัญใจเมย์จัง เล่ม 20
07, *52,664 *,157,520 ก้าวแรกสู่สังเวียน Hajime no Ippo เล่ม 102
08, *50,706 *,310,545 พูดว่ารักกับฉันสิ Sukitte Ii na yo. Vol.10
09, *45,446 *,*45,446 Hana ni Kedamono เล่ม 9
10, *42,256 *,*42,256 President Kosaku Shima เล่ม 14


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 


 
free hit counter javascript