บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 26-31 มกราคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ซึ่งตอนของสัปดาห์นี้จะมาพบเจอกันเร็วหน่อย ณ คืนวันศุกร์ที่ 29 ม.ค. อันเนื่องมาจากผู้เขียนผู้แปลข่าวติดธุระในช่วงสุดสัปดาห์.....ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาคงจะเป็นสัปดาห์ที่คนกรุงอาจปวดหัว เดินทางไปไหนมาไหนไม่สะดวก จากขบวนพาเหรดห่มผ้าเหลืองของวัดๆหนึ่ง ....และที่สำคัญก็เรื่องของพี่แท็กซี่เจ้าปัญหาแถวสนามบิน ที่มีข่าวล่าสุดให้พวกคุณพี่ได้ใจ เพราะได้เพิ่มค่าโดยสารกันถ้วนหน้า ฟังแล้วคนโดยสารได้แต่ร้องเห้อกันไป เพราะนี่คือวิธีการแก้ปัญหาที่ถูกจุดแล้วงั้นเหรอ? ได้ลงมาดูปัญหาที่เกิดขึ้นจริงๆจังหรือเปล่า? ถ้าอุตส่าห์เพิ่มราคาให้พวกเขา ก็ต้องมีมาตรการกวดขันไม่ให้พวกพี่แท็กซี่คอยเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสารเช่นกัน!!!! มิฉะนั้น ดราม่าระหว่างผู้โดยสารกับผู้ให้บริการ ก็ยังคงไม่มีวันจบสิ้นหรอก

สุดท้ายนี้ ก็ขอเตือนสติสำหรับบรรดาวัยรุ่นเลือดร้อนทั้งหลายว่า จะทำอะไรขอให้พูดคุยกันโดยใช้เหตุผล อย่าถึงกับมาทำร้ายร่างกายกัน ถึงขนาดไปพรากชีวิตบุคคลสำคัญอันเป็นที่รักยิ่งของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลย ที่สังคมทุกวันนี้มันปั่นป่วนวุ่นวายก็มาจากอีโก้ของพวกตน รวมถึงการทำอะไรโดยไม่คิดของพวกเอ็งทั้งสิ้น!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: หมักจนรสชาติได้ที่ กับ สึบาสะฯ 24

การ์ตูน-ออกใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ เล่ม 24 ซีรี่ย์การ์ตูนที่ห่างหายจากแผงมานานเป็นปีๆ หลังจากอยู่ในขบวนการหมักดองจนเข้าเนื้อมานาน......ซากุระหายไปทันทีที่การต่อสู้อันดุเดือดของสองเซารันสิ้นสุดลง หลังจากนั้นแม่มดแห่งมิติได้เผยความจริงเกี่ยวกับ "ร่างโคลน" ของซากุระกับเซารันอีกคน! แต่ถึงอย่างนั้น ทุกคนยังตัดสินใจตามไปช่วยซากุระโดยไม่ลังเล...ไปสู่อาณาจักรโคลวสถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งซึ่งมีเฟยหวังรออยู่!

โทริโกะ เล่ม 30 โทริโกะ กับโคมัตสึกลับมาจากโลกกูร์เมต์แล้ว! แต่โลกมนุษย์ก็กำลังประสบวิกฤติขาดแคลนอาหารร้ายแรง เพื่อช่วยเหลือผู้คน พวกโทริโกะจึงเริ่มค้นหาฟูลคอร์สที่อิจิริวเหลือทิ้งไว้ ในที่สุดก็พบไข่นกมายา ทว่า...!? ภาคโลกกูร์เมต์บทที่สองเริ่มต้นแล้ว!!

รักลวงป่วนใจ เล่ม 11 พวกจิโตเกะพยายามทำให้ความทรงจำของราคุกลับมา ก่อนถึงวันเกิดจิโตเกะที่ใกล้เข้ามา ราคุจะสามารถฟื้นฟูความทรงจำได้ไหมนะ...!? มิคาเกะเพื่อนบ้านเดิมของมาริกะปรากฏตัวขึ้น เจตนาอันแท้จริงของมิคาเกะที่มาเยือนอย่างกะทันหันคืออะไรกัน!?

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 8 "การคัดเลือกฤดูใบไม้ร่วง" ที่ยังคงวุ่นวายอย่างต่อเนื่อง ในที่สุดก็เข้าสู่ไคลแม็กซ์ ท่ามกลางความเร่าร้อนในสนามแข่ง! แกงที่โซมะทำขึ้นมาเพื่อสู้กับอัจฉริยะแห่งกลิ่นหอมฮายามะคืออะไรกันแน่!? นอกจากนี้ยังมีตอนพิเศษเกี่ยวกับวันหยุดของคนๆ นั้น ก่อนหน้าการคัดเลือกด้วย!

Tokyo Ghoul โตเกียวกูล เล่ม 3 ฮินามิ เด็กสาวที่พ่อแม่ถูกสังหารด้วยฝีมือของ "พิราบ" ศัตรูตัวฉกาจ เพื่อช่วยเหลือสาวน้อยผู้สูญเสียคาเนกิและโทกะ จึงจำเป็นต้องเหยียบย่างเข้าไปสู่ "CCG" ฐานที่มั่นหลักของเหล่า "พิราบ" ณ ที่แห่งนั้นสิ่งที่รอต้อนรับทั้งคู่อยู่คือวังวนแห่งความโศกเศร้าที่พวกเขาจะต้องเผชิญให้ได้...!

UQ Holder! เล่ม 2 โคโนเอะ โทตะ ที่กลายเป็นแวมไพร์ซึ่งไม่แก่ไม่ตาย มุ่งหน้าไปเมืองหลวงพร้อมกับยูกิฮิเมะ กับคุโรมารุ สิ่งที่ได้พบระหว่างการเดินทางคือ "UQ Holder!" ครอบครัวของคนอมตะที่มียูกิฮิเมะเป็นหัวหน้า แล้วโทตะที่อยากจะเข้ากลุ่มก็ต้องเจอกับบททดสอบที่ไม่คาดฝัน!

ALDNOAH.ZERO เล่ม 1 มังงะจากอนิเมหุ่นยนต์สุดแสนปวดตับทั่วญี่ปุ่น...ปีคริสต์ศักราช 2014 เหตุการณ์สิ้นพระชนม์ของอัสเซลัม เจ้าหญิงอันดับที่ 1 แห่งดาวอังคารที่ได้เสด็จมาเยือนโลกในฐานะทูตสันถวไมตรีจากการก่อการร้ายของฝั่งโลก ได้ทำให้ "สงครามระหว่างดาวเคราะห์" เปิดฉากขึ้นอีกครั้ง ไคซึกะ อินาโฮะตัดสินใจขึ้นขับ "แคทาแฟร็คต์" ต่อสู้กับ
กองทัพดาวอังคาร สเลน ทรอยยาร์ด ผู้เกิดบนโลกแต่ไปโตที่ดาวอังคาร เศร้าเสียใจอย่างมากกับการตายของอัสเซลัม เมื่อเด็กหนุ่มทั้งสองคนมีความตั้งใจที่จะต่อสู้ เมื่อนั้นเรื่องราวก็จะเริ่มเคลื่อนไหวครั้งใหญ่


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:จิฮายะ เล่ม 10,องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก (นิยาย)เล่ม 4,พี่แล้วทำไมถ้าใจอยากจะรัก (นิยาย) เล่ม 4,Mobile Suit Cross Bone Gundam Steel 7 เล่ม 2,GIRLS & PANZER สาวปิ๊ง! ซิ่งแทงค์ เล่ม 2,ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 8,นักรบครบสลึง เล่ม 41,CODE GEASS - โค้ดกิอัส ภาคเงาทมิฬเรนยะ เล่ม 7 (จบ)

 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Motto TO - LOVE - RU (DVD Tiga)
ภาคใหม่ของซีรี่ย์เลิฟคอเมดี้อุดมความ "ดี" (ในอีกความหมาย)

Humanity has Declined : ตัวฉันกับวันสิ้นโลก (DVD Tiga)
อนิเมอีกเรื่องที่ผ่านขั้นตอนถนอมอาหารมานาน......เมื่อโลกในยุคอนาคตอีกหลายศควรรษข้างหน้า ที่มนุษยชาตินั้นอยู่ในภาวะเสื่อมถอย ตัวเอก สาวน้อยผู้ทำงานเป็นอนุญาโตตุลาการระดับชาติ หรือ คนกลาง ให้กับองค์การสหประชาชาติ ผู้มีหน้าที่ไกล่เกลี่ยระหว่าง มนุษย์ที่ยังคงหลงเหลืออยู่เพียงน้อยนิด กับ มนุษยชาติกลุ่มใหม่ที่ขึ้นมาปกครองโลก "เหล่าภูต" สิ่งมีชีวิตที่มีความสูงเพียง 10 เซนติเมตร ที่เธอเลือกมาทำงานด้านนี้เพราะคิดว่าเป็นงานที่ไม่ลำบากมาก ใครๆ ก็สามารถทำได้เพราะเป็นงานง่ายๆ แม้แต่จะเป็นปู่ของเธอที่อายุมากแล้วก็ตาม แต่เมื่อเธอได้มาเจอกับเหล่าภูตตัวเป็นๆ เธอก็พบว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเอาเสียเลยที่จะรับหน้าที่นี่



Kangoku Gakuen งดตีพิมพ์ชั่วคราว เหตุผู้แต่งป่วย

นิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 9 ได้แจ้งว่า Kangoku Gakuen (Prison School) ซีรี่ย์การ์ตูนโรงเรียนกรงขังสุดวาบหวามของ อ.อากิระ ฮิราโมโตะ จะงดตีพิมพ์ชั่วคราว อันเนื่องมาจาก อ.ฮิราโมโตะ มีปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งในหน้าประกาศดังกล่าว มีภาพตัวการ์ตูน พร้อมคำพูดกำกับว่า "เขาเป็นหวัดเรอะ!?" "จริงหรือเนี่ย!?" จากนั้นเป็นข้อความกล่าวขอโทษจากเขา พร้อมกับคำแนะนำจากบรรดาตัวละครให้คนอ่านอย่าลืมบ้สนน้ำลายและล้างมือให้สะอาด จะได้ไม่ต้องเจ็บป่วยเหมือนกับเขา

นอกจากนี้ นิตยสารฉบับดังกล่าว ยังแจ้งอีกว่า ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ถึง 4 ล้านเล่ม เข้าแล้ว

Kangoku Gakuen ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ก.พ. 2011 และเคยคว้ารางวัลชนะเลิศสาขาการ์ตูนทั่วไปของสนพ.โคดันฉะ ครั้งที่ 37 เมื่อ 2014 ...... เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียนแห่งหนึ่งที่มีจำนวนนักเรียนหญิงมากถึงพันคน ซึ่งทางโรงเรียนได้เปิดรับเด็กนักเรียนชายเข้ามาร่วมเรียนด้วย จากนั้นก็มีเด็กหนุ่ม 5 คน ได้เข้ามาที่โรงเรียนแห่งนี้ด้วยความฝันที่ตนจะใช้ชีวิตที่โรงเรียนแห่งนี้ราวกับฮาเร็ม แต่เอาเข้าจริง พวกเขากลับมีสภาพไม่ต่างไปจากนักโทษเลย....โดยฉบับรวมเล่ม 16 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายวันที่ 6 มี.ค. และกำลังจะมีการทำในรูปแบบอนิเมด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Origa นักร้องสาวรัสเซีย เจ้าของเพลงประกอบจาก Ghost in the Shell: Stand Alone Complex เสียชีวิต

ข่าวเศร้าของวงการ Anisong ในญี่ปุ่น.....เมื่อนักพากย์สาว Jenya ได้แจ้งข่าวเศร้าผ่าน Twitter ว่า Ol'ga Yakovleva หรือ Origa นักร้องสาวชาวรัสเซียผู้มีผลงานเพลงประกอบจากอนิเมหลากเรื่อง ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัยเพียง 44 ปี จากอาการมะเร็งปอด เมื่อ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา

Origa ได้เดินทางมาที่ญี่ปุ่นครั้งแรก เมื่อปี 1991 ก่อนจะเดินทางสู่เส้นทางวงการเพลงอนิเม (Anisong) เมื่อปี 1995 ภายใต้สังกัด EMI Music Japan โดยเธอผู้นี้เป็นชาวต่างชาติเพียงน้อยคนที่สามารถแจ้งเกิดในวงการ Anisong ในญี่ปุ่นได้ จากการขับร้องเพลงประกอบให้กับ Ghost in the Shell: Stand Alone Complex, Ghost in the Shell: Stand Alone Complex 2nd GIG, Ghost in the Shell: Stand Alone Complex: Solid State Society, Fantastic Children, และ Princess Arete อีกทั้ง เธอยังเคยรับหน้าที่ขับร้องเพลงให้กับตัวละคร Kanon จากเกม Ar nosurge ที่ออกวางขายไปเมื่อปี 2014



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Big Hero 6 ครองที่ 1 Box Office ญี่ปุ่น 4 สัปดาห์รวด

Big Hero 6 หนังอนิเมชั่นของ Disney สามารถครองอันดับ 1 ใน Box Office ญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่อง เป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน โดยสุดสัปดาห์ล่าสุด เจ้าหุ่น Baymax สามารถจำหน่ายตั๋วได้ 266,000 ใบ และ ทำรายได้ 349.4 ล้านเยน ทำให้จนถึงขณะนี้ หนังชุดดังกล่าว สามารถทำยอดจำหน่ายตั๋วได้รวมกัน 5.5 ล้านเยน และ รายได้รวมกันถึง 7 พันล้านเยน เข้าแล้ว นับจากออกฉายครั้งแรกในญี่ปุ่น 20 ธ.ค. 2014 และสามารถขึ้นอันดับ 1 ครั้งแรก หลังจากตัวหนังออกฉายไปในสัปดาห์ที่ 3...........ก็ต้องมาดูกันว่า เจ้า Baymax จะสามารถพาหนังเรื่องนี้ทำสถิติครองอันดับ 1 เทียบเท่ากับ Elsa จาก Frozen ได้หรือไม่

ขณะเดียวกัน Yo-kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! (Yōkai Watch the Movie: It's the Secret of Birth, Meow!) ที่เข้าฉายครั้งแรกในวันเดียวกันกะหนังเรื่องข้างต้น ก็หล่นจากอันดับ 2 ไปอยู่ที่ 3 และสามารถทำรายได้รวมจากการออกฉาย 37 วัน ได้ทั้งสิ้น 7 พันล้านเยน เช่นกัน

ส่วนอันดับน่าสนใจก็มี Ressha Sentai ToQger vs Kyoryuger The Movie ลงจาก 4 ไปอยู่ที่ 5 ในสัปดาห์ที่ 2 , หนังจอเงินของ Psycho-Pass ตกจาก 5 ไปอยู่ที่ 6 ในสัปดาห์ที่ 3 และ หนังคนแสดงของ Ao Haru Ride ขึ้นจากที่ 8 ไปอยู่ที่ 7 หลังจากตัวหนังออกฉาย 7 สัปดาห์ ติดต่อกัน

แหล่งข่าว : animeanime.jp, Kōgyō Tsūshin,animenewsnetwork.com


คอสเพลย์เยอร์ถูกสั่งปรับเงิน โทษฐานพกอาวุธปืน ใกล้งานอีเว้นต์การ์ตูนในแคนาดา

เป็นข่าวที่บรรดานักแต่งคอสเพลย์บ้านเรา ต้องรอบคอบกันให้มากขึ้น ในแง่ของการแต่งกาย-พกพาอาวุธ ไปยังสถานที่จัดงานต่างๆ....เมื่อ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา หนุ่มคอสเพลย์เยอร์ชาวแคนาเดี้ยนวัย 18 ปีทั้ง 2 คน ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งปรับเงินเป็นจำนวน 270 ดอลล่าร์แคนาดา โทษฐานอำพรางตัวและพกอาวุธปลอม ในขณะที่กำลังเดินทางไปงาน G-Anime งานอีเว้นต์การ์ตูนอนิเมที่จัดขึ้นที่เมือง Gatineau มณฑล Quebec ประเทศแคนาดา

โดยทั้ง 2 หนุ่มข้างต้น ได้จอดรถที่บริเวณใกล้กับ Palais de Congrès ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานของเจ้าหน้าที่ข้าราชการ และจากการที่ทั้งคู่กำลังแบกอาวุธที่ดูเหมือนของจริง รวมถึง 1 ใน 2 หนุ่มนี้ ได้สวมหน้ากากพรางตัว ท่าทางน่าสงสัยนี่เอง ทำเอาเจ้าหน้าที่ของตึกนั้นรู้สึกหวาดระแวง เลยตัดสินใจแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตามจับทั้ง 2 หนุ่ม และพบว่าอาวุธที่ทั้งคู่พกมานั้นเป็นของปลอม เจ้าหน้าที่เลยตัดสินใจลงโทษทั้งคู่ด้วยการปรับเงินอย่างเดียว และตัดสินใจไม่ดำเนินคดีอาญากับคนทั้งคู่แต่อย่างใด

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทางผู้จัดงาน G-Anime ได้แจ้งผ่านทาง FB ด้วยการขอร้องผู้มาเที่ยวชมงานไม่ให้พกอาวุธปลอม หรือ สวมชุดทหาร ออกจากสถานที่จัดงานดังกล่าวโดยเด็ดขาด

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2014 Ottawa ComicCon งานอีเว้นต์การ์ตูนอีกงานหนึ่งในแคนาดา ได้เปลี่ยนแปลงกฎ ด้วยการให้ผู้เข้างานสามารถเปลี่ยนชุดทหารกับพกพาอาวุธปลอมได้ภายในบริเวณที่จัดงานเท่านั้น ไม่ให้พกอาวุธปลอม หรือ สวมชุดทหาร นอกสถานที่จัดงานโดยเด็ดขาด ส่วนหนึ่งนั้นมาจากเหตุการณ์ยิงกันที่บริเวณ Parliament Hill กับ the National War Memorial ที่กรุง Ottawa เมืองหลวงของแคนาดา จนทำให้มีทหารชาวแคนาเดี้ยน เสียชีวิต 1 คน



แหล่งข่าว : Metro News, Luc-Rock Paquin,animenewsnetwork.com

 


เผยพรรคพวกของ "ปิลาฟ" จะปรากฏตัวในหนัง Dragon Ball Z: Fukkatsu no F ด้วย

Dragon Ball Z: Fukkatsu no F หนังจอเงินชุดใหม่ล่าสุดดราก้อนบอล นอกจากจะเป็นการกลับมาคืนชีพล้างแค้นอีกหนของฟรีเซอร์ที่มีต่อโกคูและพรรคพวกแล้ว ในหนังชุดนี้ ยังเป็นการปรากฏตัวอีกครั้งของกลุ่มศัตรูคู่ปรับคนแรกๆสุดของโกคูในการ์ตูนเรื่องนี้อย่าง ปิลาฟและพรรคพวกด้วยเช่นกัน!! โดยแหล่งข่าวระบุว่า ชิเงรุ จิบะ กับ เอย์โกะ ยามาดะ ได้ออกมายืนยันผ่าน twitter ว่า ทั้งคู่มีส่วนร่วมในการพากย์หนังจอเงินชุดนี้ ในบทบาทของ ปิลาฟ และ ไม (สาวลูกสมุนของปิลาฟ) ตามลำดับ ซึ่ง ยามาดะ ยังได้โพสต์ภาพถ่ายที่มีรูปเธอ จิบะ แล้วก็ เท็ตโช เก็นดะ ผู้พากย์เสียงเป็น ชู นินจาสุนัข ผู้เป็นหนึ่งในสมุนของปิลาฟ เช่นกัน

Dragon Ball Z: Fukkatsu no F มีกำหนดออกฉายบนโรงภาพยนตร์ 2D กับ 3D ทั่วญี่ปุ่น 18 เม.ย. นี้ ..... และที่สำคัญหนังชุดนี้ ยังเป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกที่ออกฉายบนโรงหนัง IMAX ระบบ 3D อีกด้วย ซึ่งจะฉายบนโรงนังดังกล่าวถึง 18 แห่งด้วยกัน (ก่อนหน้านี้หนัง Dragon Ball Z: Battle of Gods ก็เป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องที่ฉายทางโรงหนัง IMAX เมื่อปี 2013 เพียงแต่ในครั้งนั้น ออกฉายในระบบ 2D อย่างเดียว)



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Kazenshuu.com,animenewsnetwork.com

 


"ข้าคือฮีโร่" จะมีภาคแยก ดำเนินเรื่องราวที่โอซาก้า

นิตยสาร Hana to Yume ฉบับที่ 4 ได้แจ้งว่า I Am a Hero หรือ ข้าคือฮีโร่ ซีรี่ย์การ์ตูนไล่ตีซอมบี้ของ อ.เคนโงะ ฮานาซาวะ กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกในช่วงซัมเมอร์ 2015 นี้ ในชื่อ I Am a Hero in Osaka โดยได้ ยูกิ ฮอนดะ (Tokyo Yamimushi) รับหน้าที่แต่เรื่องในภาคแยกนี้

ข้าคือฮีโร่ เป็นเรื่องราวของ ฮิเดโอะ ชายหนุ่มผู้ฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน แต่เอาเข้าจริง ชีวิตเขากลับไม่เป็นดั่งฝัน เพราะเป็นได้แค่ผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูน กับกำลังมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับ เท็กโกะ แฟนตนเอง จนกระทั่งวันหนึ่ง ผู้คนต่างติดเชื้อไวรัส ZQN จนกลายเป็นซอมบี้ระบาดทั่วเมือง ซึ่งรวมถึง เท็กโกะ ก็ติดเชื้อนี้ไปด้วย ทำเอา ฮิเดโอะ ต้องหนีออกไปจากเมืองพร้อมพกปืนเป็นอาวุธ จากนั้น เขาก็ออกเดินทางร่อนเร่ไปกับฮิโรมิ เด็กสาวม.ปลายที่เขาพบเจอโดยบังเอิญ พร้อมกับพบเจอกับสถานการณ์สิ้นหวังเมื่อทั้งคู่ได้รับการช่วยเหลือจากพยาบาลสาว ยาบุ ณ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

เรื่องนี้ตีพิมพ์เมื่อปี 2009 ในนิตยสาร Big Comic Spirits และคว้ารางวัลชนะเลิศสาขาการ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยมของ Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 58 ปัจจุบันเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดงแล้วเช่นกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เรื่องสั้นของผู้แต่ง "นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง" จะเสียบแทน นัตซึเมะ ที่งดตีพิมพ์ 1 เดือน

นิตยสาร LaLa ฉบับ มี.ค. ได้แจ้งว่า อ.ยูกิ มิโดริคาวะ จะเขียนซีรี่ย์เรื่องสั้นของตนเองลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ พ.ค. ที่ะวางขายในวันที่ 26 มี.ค. 2015 และจากการมาของเรื่องสั้นดังกล่าว ก็ทำให้ นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง ซีรี่ย์เรื่องยาวเรื่องดัง ของเธอ ต้องงดลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ พ.ค. เช่นกัน โดยเรื่องสั้นดังกล่าว ถือเป็นผลงานเรื่องสั้นออริจินอลเรื่องแรกในรอบ 10 ปี ของ อ.มิโดริคาวะ นับตั้งแต่เรื่อง Hoshi mo Mienai ที่เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร LaLa DX เมื่อปี 2005

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


มนต์มัจจุราช Yami no Matsuei กำลังจะมีโปรเจ็คใหญ่ในปี 2015

หลังจากสร้างความอือฮาแก่บรรดานักอ่าน ด้วยการวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 12 ในปี 2010 หลังจากห่างหายบนแผงจากเล่มก่อนหน้าไปถึง 8 ปีเต็ม!!!! และล่าสุด ก็มีข่าวเซอร์ไพรส์สำหรับแฟนๆเรื่องนี้อีกครา เมื่อนิตยสาร Hana to Yume ฉบับที่ออกวางขายวันที่ 1 มี.ค. ได้ประกาศว่า Yami no Matsuei หรือ มนต์มัจจุราช ผลงานการ์ตูนของ อ.โยโกะ มัตซึชิตะ กำลังจะมีโปรเจ็คใหญ่ในปี 2015 อย่างแน่นอน!!!!

มนต์มัจจุราช เคยตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในนิตยสาร Hana to Yume ช่วงปี 1994-2002 และวางขายฉบับรวมเล่มถึง 11 เล่ม ก่อนจะหยุดหายไปยาวพักใหญ่ จนกระทั่ง อ.มัตซึชิตะ กลับมาเขียนเรื่องนี้ต่ออีกครั้ง เมื่อปี 2011

ซึ่งเรื่องนี้ เคยมีโปรเจ็คใหญ่ นั่นคือ ฉบับอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายช่วงปี 2000-2001



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Gundam the Origin จะมีซีรี่ย์การ์ตูนแก๊ก + ฉบับรวมเล่ม 24

นิตยสาร Gundam Ace ฉบับ มี.ค. ได้แจ้งว่า Mobile Suit Gundam: The Origin ผลงานการ์ตูนของ อ.โยชิคาสุ ยาสึฮิโกะ กำลังจะถูกนำไปเขียนในรูปแบบการ์ตูนแก๊กสี่ช่องแล้ว ในชื่อชุดว่า Char and Casval มีกำหนดตีพิมพ์ใน Gundam Ace ฉบับถัดไป ที่จะวางขายในวันที่ 26 ก.พ.นี้ ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกดังกล่าว ได้ อ.คาสึยะ ทานิ ผู้เคยเขียนการ์ตูนแก๊กกันดั้มชุด Kidō Senshi Gundam Hybrid 4-Koma Taisensen (Mobile Suit Gundam: Hybrid Four-Panel War Frontline) ช่วงปี 2007-2013 มารับหน้าที่แต่งเรื่อง ซึ่งชื่อเรื่องดังกล่าว ก็มาจากชื่อของ ชาร์ อัสนาเบิ้ล ดาวร้ายประจำซีรี่ย์กันดั้มภาคแรกสุด ซึ่งเขานั้นก็มีชื่อที่แท้จริง คือ แคสวัล เร็ม ไดคุน

นอกจากนี้ Mobile Suit Gundam: The Origin จะมีการออกวางขายฉบับรวมเล่มที่ 24 ในญี่ปุ่น วันที่ 26 ก.พ. ซึ่งในเล่มดังกล่าวจะรวบรวมตอนพิเศษต่อจากเนื้อหาหลัก ที่ตีพิมพ์จบไป เมื่อปี 2011


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


พลิกตำนานมาพบรัก กลับมาพบรักครั้งใหม่ในรูปแบบ ละครเวที ชุดใหม่

Fushigi Yuugi หรือ พลิกตำนานมาพบรัก หนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนโรแมนติคทะลุมิติคลาสสิคของ อ.ยู วาตาเสะ กำลังจะถูกนำไปทำในรูปแบบละครเวทีชุดใหม่ล่าสุด มีกำหนดเปิดการแสดง 16 รอบ ช่วงวันที่ 19-29 มี.ค. 2015 ณ Shinagawa Prince Hotel Club ex โดยตั๋วชมการแสดง มีกำหนดวางจำหน่าย วันที่ 14 ก.พ. นี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกทำเป็นละครเวทีครั้งแรกสุดโดย amipro และได้เปิดการแสดงเมื่อ ต.ค. 2010

โดยละครเวทีชุดใหม่นี้ จะได้ Nelke Planning ผู้อยู่เบื้องหลังฉบับละครเวทีของ The Prince of Tennis , Naruto รับหน้าที่ผลิต โดยจะนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นในมุมมองของ ทามาโฮเมะ พระเอกของเรื่อง ซึ่งรับบทโดย ยูทากะ เคียน หนุ่มวัย 29 ปี ผู้เป็นหนึ่งในสมาชิกของวงดนตรีร็อค Golden Bomber ขณะที่ ริซาโกะ อิโต้ ไอด้อล/นักแสดงสาววัย 18 ปี จะมารับบทเป็น มิอากะ นางเอกของเรื่องนี้ กำกับการแสดงฌเย นาโอโยชิ โอคุมุระ

นอกจากนี้ เรื่องนี้กำลังจะมีการเขียนมังงะชุดล่าสุดที่มีชื่อว่า Fushigi Yugi: Byakko Ibun (Fushigi Yugi: Curious Tales of the Byakko) ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Monthly Flowers ฉบับ เม.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 28 ก.พ. โดยมังงะชุดใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวของ Byakko หรือ เสือขาว โดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของภาคนี้จะเขียนในรูปแบบเรื่องสั้น หรือ มินิซีรี่ย์ เท่านั้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com



Kodoku no Gourmet ตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มเล่มใหม่ ครั้งแรกในรอบ 18 ปี!!!!!!!

จัดเป็นหนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนที่คนอ่านพากันคาดไม่ถึงว่าจะได้เห็นฉบับรวมเล่มใหม่ออกมา!! แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว....โดย อ.มาซายูกิ คุสึมิ ผู้แต่งเรื่อง Kodoku no Gourmet ได้เปิดเผยว่า ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ กำลังจะมีการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม 2 ออกวางขายภายในปี 2015 นี้ หลังจากที่ทิ้งช่วงจากฉบับรวมเล่มแรกมานานถึง 18 ปี เมื่อปี 1997 เป็นต้นมา โดยเนื่อหาการืตูนในเล่ม 2 นี้ จะรวมรวมมาจากตอนที่ได้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Spa! ของค่าย Fusosha มาตลอด 18 ปีเต็มด้วยกัน!! อย่างไรก็ตาม อ.คุสึมิ บอกอีกว่า เรื่องนี้จะเริ่มวางขายได้เมื่อไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับ อ.จิโร่ ทานิงุจิ ผู้มารับหน้าที่วาดภาพให้กับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน (ตามข่าวบอกว่า อ.ทานิงุจิ ใช้เวลาทั้งวันในการวาดภาพการ์ตูนช่องๆนึง เลย)

Kodoku no Gourmet เป็นเรื่องราวของ โกโร่ อินางาชิระ นักธุรกิจหนุ่มที่ออกเดินทางไปทั่วญี่ปุ่นเพื่อตามหาอาหารท้องถนนประจำท้องถิ่นนั้นๆ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกช่วงปี 1994-96 ในนิตยสาร Panja ของสนพ.เดียวกัน ก่อนจะมีการตีพิมพ์ในรูปเล่มเล่มแรก เมื่อปี 1997 และในตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา เล่มแรกของเรื่องนี้ มีการนำไปตีพิมพ์ใหม่ในปี 2000 กับ 2008 ซึ่งเล่มแรกของเรื่องนี้มียอดขายมากกว่า 200,000 เล่มด้วยกัน ...ซึ่งเรื่องนี้มีการนำไปทำเป็นละครโทรทัศน์ถึง 4 ซีซั่น แสดงนำโดย ยูทากะ มัตซึชิเงะ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun,animenewsnetwork.com

 


ได้ตัวคนวาดภาพประกอบให้มังงะ  Kuroko no Basket  -Replace- แล้ว

เมื่อสัปดาห์ก่อน ได้รายงานไปว่า   Kuroko no Basket  -Replace-  นิยายของคุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส กำลังจะถูกทำในรูปแบบมังงะลงในนิตยสารออนไลน์ Shonen Jump+ นั้น ล่าสุด ก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ที่จะมารับหน้าที่วาดภาพให้กับฉบับมัง งะของนิยายเรื่องนี้แล้ว ซึ่งก็คือ อ.อิจิโร่ ทาคาฮาชิ ผู้แต่งเรื่อง Volleyball Tsukai Gōda Gō นั่นเอง  อีกทั้งฉบับมังงะจากนิยายชุดนี้ จะใช้ชื่อว่า  Kuroko no Basket Replace PLUS  ซึ่งตอนแรกได้ลงเผยแพร่บนนิตยสารออนไลน์ดังกล่าวแล้ว ขณะที่ตอนที่ 2 เตรียมจะเผยแพร่ในวันที่ 24 ก.พ. นี้

 Kuroko no Basket  -Replace-  นิยายจากซีรี่ย์การ์ตูนบาสขวัญใจสาวๆแห่งยุค แต่งขึ้นโดย ซาวาโกะ ฮิราบายาชิ คนเขียนบทจาก Wolf Girl & Black Prince โดยได้ อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ เจ้าของผลงานต้นตำรับ มาวาดภาพประกอบให้ โดยมีเนื้อหาเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของบรรดานักบาสรุ่นมิราเคิ่ล ช่วง ม.ต้น รวมถึงเรื่องสั้นอื่นๆ นิยายชุดนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ มี.ค. 2011 และเพิ่งวางจำหน่ายเล่ม 5 ไปเมื่อ พ.ค. 2014 ปัจจุบันนิยายชุดนี้มียอดขาย 1.9 ล้านเล่ม และติดหนึ่งในสิบ นิยายไลท์โนเวลขายดีประจำปีของญี่ปุ่นช่วงปี 2013-2014 อีกด้วย

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Kodansha ครองแชมป์สนพ.ญี่ปุ่น ประจำปี 2 ปีติดต่อกัน

จากรายงานยอดขายหนังสือประจำปี 2014 ของ Oricon  ยังได้ระบุอีกว่า สนพ.Kodansha ยังคงเป็นสนพ.ที่สามารถทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 1  ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยยอดขายในปี 2014 ของพวกเขา ก็เพิ่มขึ้นจากปี 2013 อีก 1.9% ทำให้พวกเขาสามารถทำยอดขายได้ทั้งสิ้น 101.83 พันล้านเยน ในปี 2014  คิดเป็นส่วนแบ่งในตลาดหนังสือในญี่ปุ่นถึง 9.9% ด้วยกัน ถึงแม้ว่า จะไม่มีหนังสือของ Kodansha เล่มใดๆที่สามารถทำยอดขายสูงสุดในประเภท หนังสือทั่วไป , นิยายพ็อคเก็ตบุ๊ค และ หนังสือการ์ตูน ก็ตาม

ขณะที่ Kadokawa ก็ขยับขึ้นมาจากอันดับ 4 ในปี 2013 ไปอยู่ที่ 2 ในปี 2014 ได้สำเร็จ  ส่วนหนึ่งนั้นมาจากการที่พวกเขาได้มีการควบรวมกิจการบริษัทในเครือถึง 9 แห่ง รวมถึงสามารถมีหนังสือติดอันดับขายดีที่สุดทั้งประเภทหนังสือทั่วไป กับ พ็อคเก็ตบุ๊ค  ด้วยเช่นกัน ซึ่งมีผลทำให้ยอดขายปี 2014 ของพวกเขามากกว่ายอดขายปี 2013 ถึง 2 เท่าด้วยกัน คือ 94.36 พันล้านเยน

ส่วนอันดับที่เหลือมีดังนี้  (ในวงเล็บเป็นอันดับปี 2013)

#3: Shueisha (#2)
#4: Shogakukan (#3)
#5: Gakken Publishing (#5)
#6: Takarajimasha (#6)
#7: Shinchosha (#8)
#8: Square Enix (-)
#9: Shobunsha Publications, Inc. (#10)
#10: Bungeishunju (#7)

Oricon ได้รวบรวมสถิตยอดขายหนังสือในญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 30 ธ.ค. 2013 -28 ธ.ค. 2014

แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com

 


นารุโตะ เล่มจบ จะมีข้อความลับซ่อนเร้น บนที่คาดปก

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นารุโตะ เล่ม 72 และเป็นฉบับรวมเล่มสุดท้ายของซีรี่ย์นินจาปลดปล่อยคาถาเรื่องนี้นั้น กำลังจะมีข่าวสำคัญ ซึ่งจะประกาศในรูปแบบข้อความลับบนที่คาดปกหนังสือเล่มดังกล่าวด้วย (และแน่นอนว่า มีเพียงคนอ่านญี่ปุ่นเท่านั้นที่จะได้เห็น) โดย ฉบับรวมเล่ม 72 มีกำหนดวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 4 ก.พ. นี้

แหล่งข่าว : Toho,crunchyroll.com


Kagamigami ซีรี่ย์เรื่องยาวใหม่ เรื่องแรกในรอบ 4 ปี ของผู้แต่ง Psyren

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 10/2015 ได้ประกาศซีรี่ย์เรื่องใหม่ ที่จะมาตีพิมพ์ (แทนเรื่องเก่าที่(ตัด)จบไป) ตั้งแต่จัมป์ฉบับที่ 11-14 ซึ่ง 1 ในนั้น ก็มีผลงานใหม่ของ อ.โทชิอากิ อิวาชิโระ ผู้แต่งเรื่อง Psyren , เมียวจิน ทูตส่งวิญญาณ กับเรื่อง Kagamigami รวมอยู่ด้วย โดยจะเริ่มตีพิมพ์ตอนแรกในจัมป์ ฉบับที่ 11 ที่จะวางขายในวันที่ 9 ก.พ. นี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจัดเป็นผลงานเรื่องใหม่เรื่องแรก ในรอบ 4 ปีนิดๆ ของ อ.Iwashiro หลังจาก Psyren จบไปเมื่อ พ.ย. 2010 โดยมีความหมายแปลตรงตัวว่า "พระเจ้าแห่งกระจก" แต่เป็นการ์ตูนแนวสืบสวน ที่เป็นเรื่องราวของ มาโกะ นักสืบหนุ่มชื่อดังที่ได้พบปะกับ เคียวสุเกะ เด็กหนุ่มผู้ลึกลับ

ส่วนซีรี่ย์การ์ตูนอีก 3 เรื่อง ที่จะทยอยลงตีพิมพ์ก็มี

ฉบับที่ 12 Black Clover ผลงานใหม่ล่าสุดของ อ.ยูกิ ทาบาตะ ผู้แต่ง Hungry Joker (ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์และวางขายในไทยโดย NED)

ฉบับที่ 13 Kaizo Ningen Roggy ผลงานของ อ.ยู มิกิ เคยตีพิมพ์เป็นเรื่องสั้น เมื่อปี 2011

ฉบับที่ 14 Urban Battle Satellite ผลงานของ อ.อุทสึมิ ยูสึเกะ ผู้แต่ง Gado-Den (เป็นซีรี่ย์การ์ตูนส่งเข้าประกวดกับทางจัมป์)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Weekly Shonen Jump 10/2015,animenewsnetwork.com


Ura Sunday เริ่มเปิดโอกาสให้แฟนๆร่วมโหวตซีรี่ย์ให้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม

Ura Sunday เว็บการ์ตูนออนไลน์ของสนพ.โชกะกุกัง ได้เปิดเผยผ่าน แอพ Manga ONE ว่า พวกเขาจะทำกาเปิดโหวตซีรี่ย์บนเว็บดังกล่าว เพื่อใช้ในการพิจารณาในการนำซีรี่ย์การ์ตูนบนเว็บนั้น ให้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม

กติกาหลักๆก็ง่ายๆคือ แฟนๆสามารถโหวตได้ 1 ครั้ง ต่อ 12 ชั่วโมง และมีการจัดอันดับคะแนนทุกวัน และสามารถโหวตได้จนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ และเรื่องที่ได้รับการโหวตสูงสุด จะได้สิทธิ์ในการนำไปทำเป็นอนิเมอย่างแน่นอน ถึงกระนั้น ในจำนวนเรื่องที่เผยแพร่บน Ura Sunday ที่เป็นซีรี่ย์ภาคแยกจากการ์ตูนดัง หรือ ได้รับการดัดแปลงทำเป็นหนัง อย่าง Magi: Sinbad no Bōken, Ushijima the Loan Shark และ The World God Only Knows จะไม่ถูกนำไปใช้เป็นตัวเลือกในการโหวตดังกล่าว

ซีรี่ย์ 15 เรื่อง ใน Ura Sunday ที่มีการเปิดให้แฟนๆได้โหวต มีดังนี้

  • Kengan Ashura
  • Mob Psycho 100
  • Hito Kui
  • Helck
  • Chōeki 339-nen
  • Sekaiki
  • Ichiba Kurogana wa Kasegitai
  • It's MY LIFE
  • Kijō Senshi Mokuba-san
  • Yuusha ga Shinda! Murabito no Ore ga Hotta Otoshi-ana ni Yuusha ga Ochita Kekka
  • Bishonen-ness
  • Mōkin-chan
  • Love Boy Love
  • HANGED MAN
  • Mamiya-san to Issho

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ละครเพลงเซเลอร์มูน กำลังจะเปิดการแสดงชุดที่ 3 ภายในปี 2015

เว็บไซต์ทางการของโปรเจ็คฉลอง 20 ปี เซเลอร์มูน ได้แจ้งว่า พวกเขามีแผนจะเปิดการแสดงละครเพลงชุดใหม่ ชุดที่ 3 ของซีรี่ย์การ์ตูนดังของ อ.นาโอโกะ ทาเคอุจิ ภายในปี 2015 นี้ อย่างไรก็ตาม นอกจากมีการเผยว่าจะใช้ AiiA 2.5 Theater Tokyo เป็นที่จัดแสดงหลักแล้ว ส่วนรายละเอียดต่างๆจะมีการอัพเดตเพิ่มเติมในอนาคต

อ.ทาเคอุจิ เขียน เซเลอร์มูน ขึ้น เมื่อปี 1992 และได้รับความนิยมอย่างสูงจากฉบับอนิเมที่ออกฉายในปีเดียวกัน โดยก่อนหน้านี้ เซเลอร์มูน มีการทำในรูปแบบละครเวทีถึง 27 ชุด และเปิดการแสดงมากกว่า 800 รอบ ในช่วงปี 1993 - 2005

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Alps no Shōjo Heidi ชวนชาวญี่ปุ่นท่องเที่ยวสวิสมากขึ้น

หากเอ่ยชื่ออนิเมเรื่อง Alps no Shōjo Heidi แล้วล่ะก็ เชื่อว่าเด็กๆรุ่นใหม่คงไม่ค่อยรู้จักเรื่องนี้กัน มีเพียงคออนิเมรุ่นใหญ่ รุ่นคุณน้าคุณอา ที่อาจพอจำอนิเมเรื่องนี้ได้ และที่สำคัญ อนิเมจากบทประพันธ์ของ Johanna Spyri นี้ จัดเป็นอนิเมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในญี่ปุ่น ช่วงยุค 70 และความดังของเรื่องนี้เป้นที่เลื่องลือยันรุ่นลูกรุ่นหลานจนถึงปัจจุบัน จนถึงขนาดถูกซีรี่ย์การ์ตูนบางเรื่องหยิบเรื่องนี้เอาไปล้อเลียนขำๆอีกด้วย (หากใครนึกไม่ออก ก็ กินทามะ ตอนคุณฮาเซงาวะขึ้นศาล นั่นล่ะ)

อนิเมของไฮดี้ (หรือ ไฮจี้ ตามการออกเสียงของญี่ปุ่น) ของสตูดิโอ Nippon Animation กับ ผกก.อิซาโอะ ทาคาฮาตะ (Grave of Fireflies , Tales of Princess Kaguya) ออกฉายครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อปี 1974 ซึ่งก็สร้างความนิยมในหมู่ผู้ชมในยุคนั้นเป็นอย่างดี โดยผลสำรวจจาก เรียว โคซากะ นักเรียนทุนด้านวัฒนธรรม พบว่า 90%ของผู้ตอบแบบสอบถามของเขา จะรู้จักและจดจำกับไอดี้ในเวอร์ชั่นนี้มากที่สุด อันเนื่องมาจากอนิเมดังกล่าว มีตัวละครหน้าตาน่ารัก พร้อมกับการนำเสนอที่ค่อนข้างจะสะท้อนชีวิต และ วัฒนธรรมของผู้คนที่อาศัยอยู่แถบภูเขาแอลป์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงมีฉากหลัง ที่อุดมไปด้วยทิวทัศน์ภูเขา กับ ทุ่งหญ้า ที่สวยงาม

และจากความดังของอนิเมไฮดี้นี้เอง เลยทำให้บรรดาผู้ชมที่ญี่ปุ่นส่วนหนึ่งอยากจะลองไปสัมผัสกับบรรยากาศทุ่งหญ้า อยากลิ้มลองผลผลิตสดใหม่จากฟาร์มตามแบบสาวน้อยตัวละครเอกจากเรื่องนี้ รวมไปถึงอยากรำลึกความหลังในเยาว์วัยของตน ก็เลยทำให้บรรดาบริษัททัวร์ในญี่ปุ่นบางเจ้า ได้สนองความต้องการของแฟนๆ ด้วยการจัดทริปตามรอยอนิเมไฮดี้ นับตั้งแต่ หมู่บ้านจำลองของไฮดี้ ณ จ.ยามานาชิ ในญี่ปุ่น ยันจนถึง ทริปท่องเที่ยวต่างแดนยังสวิตเซอร์แลนด์ จุดกำเนิดเรื่องราวของไฮดี้โดยตรง

โดย Maienfeld หมู่บ้านเล็กๆในเมือง Ochsenberg ที่ติดอยู่กับ ลิคเตนสไตน์ ราชอาณาจักรขนาดเล็ก เพื่อนบ้านของสวิส นั้น กลายเป็นจุดสนใจของบรรดานักท่องเที่ยวหลายชาติ จนถูกขนาดนามว่า ไฮดี้แลนด์ เพราะหมู่บ้านแห่งนี้เป็นสถานที่เกิดของไฮดี้ โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนที่นี่นั้น ส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่นถึง 60% ด้วยกัน ซึ่งที่นั่นก็มี บ้านของไฮดี้ที่มีการสร้างขึ้นใหม่ (มีรูปตุ๊กตา ไฮดี้ กับ ปีเตอร์ นั่งอยู่ที่โต๊ะ),ร้านค้าขายของที่ระลึก,ภาพของไฮดี้จากอนิเมขนาดยักษ์ และ ภาพของ โจเซฟ สุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาด มาตั้งไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมและถ่ายรูปกัน เป็นต้น

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปที่นั่น มักจะถามเสมอว่า "ไฮดี้ไปไหน?" ก็จะได้รับคำตอบจาก Markus Zindel เจ้าหน้าที่ท่องเที่ยวประจำเมือง Ochsenberg ว่า เธอกำลังติดธุระไปเยี่ยมคุณป้าที่แฟรงเฟิร์ต เยอรมัน อยู่

นอกจาก Maienfeld จะเป็นสถานที่ยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นที่ไปเที่ยวสวิสแล้ว มีผลทำให้เมืองที่ตั้งแถบหุบเขาในสวิสอย่าง Grindelwald กับ Zermatt ก็มีชาวญี่ปุ่นเข้ามาท่องเที่ยวเยอะขึ้นอีกเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Zermatt ในช่วงฤดูร้อนนั้น นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นนิยมเข้ามาเที่ยวมาก ในช่วงปี 2000 ซึ่งทำให้ในปีนั้น มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เข้ามาท่องเที่ยวในสวิส ถึง 1,014,700 คนด้วยกัน ถึงแม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ 9/11 ในอเมิรกา เมื่อปี 2001 ที่ส่งผลกระทบให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลงไปบ้าง แต่ถึงกระนั้น พวกเขาเหล่านี้ยืนยันว่า จะกลับมาเยือนสวิสกันอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ก็มีข้อมูลน่าสนใจจากซุ้มประเทศสวิส ในงาน Expo 2005 ที่จัดขึ้น ณ จังหวัดไอจิ ญี่ปุ่น ซึ่งชาวญี่ปุ่นที่เข้าไปเยี่ยมเยือนซุ้มดังกล่าว ต่างรู้สึกประหล่าดใจว่า พวกเขากลับไม่พบกับไฮดี้ที่ซุ้มดังกล่าวแต่อย่างใด

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Swiss News, BBC News, Hamburger Morgenpost, swissinfo.ch, DW, swissinfo.ch, thestar.com, swissinfo.ch , Times Higher Education,e+, LVZ Online, Süddeutsche.de ,Tabisuke ,animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Prince of Tennis ร่วมเป็นคอมเม้นเตเตอร์ ศึก Australian Open

Australian Open ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมศึกแรกของปี ก็มีสีสันเล็กๆน้อยๆเกิดขึ้น เมื่อทางช่องทีวี NHK ของญี่ปุ่น ได้เชิญ อ.ทาเคชิ โคโนมิ ผู้แต่ง Prince of Tennis มาเป็นแขกรับเชิญ ในฐานะคอมเม้นเตเตอร์ประจำการแข่งขันรายการนี้ ที่ออกฉายทางช่องทีวีในญี่ปุ่น เมื่อ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับแมตช์การแข่งขันรอบ 3 ระหว่าง เคย์ นิชิโคริ นักเทนนิสชาวญี่ปุ่น กับ สตีฟ จอห์นสัน จากสหรัฐฯ ซึ่งผลปรากฏว่า นิชิโคริ เป็นฝ่ายชนะในแมตช์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หนทางของนิชิโคริก็จบเพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศของรายการนี้

ก่อนหน้าที่อ.โคโนมิ จะไปเป็นคอมเม้นเตเตอร์ให้ Australian Open นั้น เขายังเป็นแขกรับเชิญให้กับรายการ Saturday Sports ซึ่งเขาได้ออกมาพูดถึงประสบการณ์การวาดตัวละครการ์ตูนในสไตล์หนุ่มหล่อที่ปรากฎในการืตูนกีฬา พร้อมกับพูดถึงเสน่ห์ที่มีอยู่ในตัวของนิชิโคริด้วย

อย่างไรก็ตาม คืนก่อนหน้าที่เขาจะมาปรากฏในรายการดังกล่าว 1 วัน เขาก็ได้เปิดเผยความรู้สึกต่างๆเกี่ยวกับการได้เป็นแขกรับเชิญในรายการดังกล่าว บน twitter ส่วนตัว พร้อมกับได้พูดถึงความเป็นไปได้ที่จะได้เห็น เรียวมะ ในชุดของทีมชาติสหรัฐ อีกด้วย (ดังภาพประกอบ)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nijimen ,Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


ถึงฝั่งฝัน.....คัตซึฮิโระ โอโตโมะ คว้ารางวัลใหญ่ งานเทศกาลการ์ตูน Angoulême ครั้งที่ 42

งานเทศกาลการ์ตูนนานาชาติ Angoulême ครั้งที่ 42 ได้มีการประกาศผลรางวัลสำคัญๆในงานนี้ออกมาแล้ว ปรากฏว่า รางวัล Grand Prix สาขารางวัลที่ใหญ่ที่สุดในงานนี้ ก็ตกเป็นของ อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ผู้แต่ง Akira อันเลื่องลือ ไปครอบครองได้สำเร็จ โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Alan Moore (Watchmen, V for Vendetta) กับ Hermann นักวาดการ์ตูนชาวเบลเยี่ยม (Jeremiah) ซึ่งถือว่าคราวนี้เขาได้เดินทางไปสู่ฝั่งฝันอย่างแท้จริง หลังจากที่ปี 2014 เขาเคยเข้าชิงในสาขานี้ แต่ก็พ่ายให้กับ Bill Watterson ( Calvin & Hobbes) ไป และที่สำคัญ เขายังเป็นนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่นคนแรกที่สามารถคว้ารางวัล Grand Prix จากงานเทศกาลนี้ไปครองได้อีกด้วย

งานเทศกาลการ์ตูนนานาชาติ Angoulême จัดเป็นงานเทศกาลการ์ตูนนานาชาติที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1974 โดยงานในปี 2015 นี้ จัดขึ้นในวันแรก เมื่อ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการจัดงานตามปกติ หลังจากที่เกิดเหตุก่อการร้ายในฝรั่งเศส จนมีผู้เสียชีวิตถึง 17 คน เมื่อต้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดงานนี้ จะมีการมอบรางวัลเกียรติคุณ ให้แก่ นักเขียนการ์ตูนของนิตยสาร Charlie Hebdo ทั้ง 5 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : Daily Mail, Catsuka,animenewsnetwork.com

 


ตำนานยังไม่จบสิ้น!!!!!! ซีรี่ย์การ์ตูนเบสบอล Major จะกลับมาเขียนต่ออีกครั้ง

หลังจากไม่ประสบความสำเร็จกับซีรี่ย์การ์ตูนต่อยมวยอย่าง Buyuden (ตำนานจ้าวสังเวียน สนพ.Zenshu) ก็เลยทำให้ อ.ทาคุยะ มิตซึดะ เลยตัดสินใจกลับมาสืบสานผลงานการ์ตูนเบสบอลสร้างชื่อของเขาอย่าง Major อีกครั้ง หลังจากที่เขียนจบไปเมื่อปี 2010 ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนเบสบอลชื่อโรงหนัง จะกลับมาตีพิมพ์ภาคใหม่ในนิตยสาร โชเน็นซันเดย์ ฉบับที่จะออกวางขายในเดือน มี.ค. นี้

Major ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในนิตยสารซันเดย์ ช่วงปี 1994-2010 มีจำนวนรวมเล่มมากถึง 78 เล่ม 747 ตอน และมียอดตีพิมพ์ถึง 53 ล้านเล่มด้วยกัน เป็นเรื่องราวการเดินทางตามความฝันนักเบสบอลอาชีพของ โกโร่ ฮอนดะ หลังการจากไปของคุณพ่อผู้เป็นนักเบสบอลอาชีพ ซึ่งเขาจะต้องต่อสู้บนสังเวียนเบสบอล ตั้งแต่ระดับเยาวชน ยันจนถึง Major League ของสหรัฐฯ ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป้นอนิเมถึง 6 ชุด ออกฉายช่วงปี 2004-2010 รวมถึงหนังอนิเมชุด Major: Yūjō no Winning Shot เมื่อปี 2008 ซึ่งเรื่องนี้เคยออกฉายทาง True Spark ของ True Visions ในชื่อ ถนนนักสู้สู่ทีมเบสบอล


 

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


 


ฝากใจไปถึงเธอ 23 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นโดย Oricon ประจำวันที่ 19-25 ม.ค. 2015 ปรากฏว่า ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 23 สามารถฝ่าซีรี่ย์การ์ตูนโชเน็นสุดฮิตประจำยุค เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 ไปครอง ตามด้วย Kingdom เล่ม 37 , Fairy Tail เล่ม 47 ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 269,387 *,269,387 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 23
*2. 239,705 *,242,000 Kingdom เล่ม 37
*3. 148,182 *,322,522 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 47
*4. 139,787 *,139,787 Handa-kun เล่ม 3
*5. 132,974 *,267,073 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 24
*6. 118,453 *,118,453 Giant Killing เล่ม 34
*7. *99,575 *,202,850 Diamond no Ace เล่ม 45
*8. *60,037 2,821,613 One Piece เล่ม 76
*9. *59,379 *,*59,379 Koudai-ke no Hitobito เล่ม 3
10. *58,559 *,*58,559 Shaman King ราชันย์แห่งภูต Zero เล่ม 2

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript