บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 16-22 กุมภาพันธ์ 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง หลังผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่ของชาวจีน ซึ่งหลายคนน่าจะได้รับทรัพย์ซองแดง เฮงๆ กันไปตามๆกัน ท่ามกลางกระแสข่าวร้อนแรงที่มีขึ้นมากมายทั้ง รีสอร์ตคิตตี้แถวอีสานก็เป็นที่รับรู้ของต้นสังกัดญี่ปุ่นเรียบร้อย หวิวกันสมใจ.....ยันจนถึง ศึกปะทะความขัดแย้งระอุขึ้นในหมู่คนผ้าเหลือง ระหว่าง คนที่เห็นดีเห็นงามกับสาวกวัดจานบิน ID4 กับ คนที่ไม่เห็นด้วย .......ซึ่งเห็นแล้วก็ได้แต่คิดว่า พระสงฆ์บางรูปก็เริ่มที่จะหันเหไปทางโลกมากกว่าทางธรรม เข้าไปทุกทีๆ ซึ่งเป็นผลมาจากเรื่องของอัตตา หรือ การคำนึงถึงเรื่องธุรกิจ ผลประโยชน์ต่างๆ เป็นหลัก จนเกิดเรื่องราวความผิดเพี้ยนต่างๆขึ้น ได้แต่ก่ายหน้าผากกันไป ซะจนกระทบชิ่ง แปรเปลี่ยนสลับกันระหว่างสิ่งดี กับ สิ่งไม่ดี (ขออธิบายเท่านี้ล่ะกัน ไม่งั้นได้ขยายประเด็นไปไกลกันอีกแน่)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เข้างวดไคลแมกซ์ กับ นารุโตะ 71

การ์ตูน-นิยายออกใหม่ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Naruto นินจาคาถาฯ  เล่ม 71 เหลืออีกเล่มเดียว ก็จะได้เวลาปิดฉากตำนานของเจ้าโตะอย่างเป็นทางการ ..... คาถาอ่านจันทราไร้ขอบเขตทำงาน ผู้คนถูกกักขังอยู่ในโลกแห่งความฝัน คางุยะที่คืนชีพด้วยฝีมือของเซ็ตสึดำเริ่มลงมือรวบรวมจักระเป็นหนึ่ง!! นารุโตะและซาสึเกะยืนหยัดด้วยพลังที่ได้รับมาจากเซียนหกวิถีหวังสะกดคางุยะ ทว่า!?

Sket Dance เล่ม 29 ยาของคุณชูทำให้กลายเป็นหนุ่มหล่อ แถมยังพลาดในงานวันเกิดฮิเมโกะ นอกจากนี้ยังต้องไปฝึกวิชานินจากับพ่อของคิริ ร่างกายบอสเซนจะไหวรึไม่ ยังมีเรื่องอาจารย์ใหม่และภาคพิเศษอีกด้วย! และภารกิจที่หนุ่มวัยรุ่นร้องขอคืออะไร...!?

Ichigo 100% เล่ม 5 ในงานวัฒนธรรมเห็นได้ชัดเลยว่าความรู้สึกของจุนเปเทไปให้ทางอายะมากที่สุด แต่ว่าความสัมพันธ์กับซัตสึคิที่ทำงานพิเศษกะเดียวกันเองก็แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เช่นกัน ทำให้เรื่องยิ่งชุลมุนวุ่นวายเข้าไปใหญ่!! ท่ามกลางสถานการณ์ดังกล่าวการตัดสินใจอันเด็ดเดี่ยวที่น่าตกตะลึงของสึกาสะ คืออะไรกันแน่!? และในที่สุด "สาวคนที่ 4" ก็ปรากฏตัวแล้ว!!

Outbreak Company เล่ม 1 ซีรี่ย์การ์ตูนที่จะทำให้คุณสัมผัสและรู้จักกับ "โมเอะ" มากขึ้น .....ทะเลป่าเชิงภูเขาไฟฟูจิเชื่อมต่ออยู่กับโลกต่างมิติ คาโน่ ชินอิจิ ฮิคิโคโมริ ผู้มีแต่ความรู้ด้านโอตาคุที่เพียบพร้อมได้ถูกเลือกมาเพื่อส่งออก "วัฒนธรรมโอตาคุ" ไปยังโลกนั้น เขาจึงต้องต่อสู้เพื่อส่งออก "ความโมเอะ" ไปพร้อมกับเมดฮาล์ฟเอลฟ์ มิเชล!

Silver Spoon เล่ม 10 หลังๆไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ว่า ตกลงเรื่องนี้ เป็นการ์ตูนเกษตรปศุสัตว์ หรือ เป็นการ์ตูนกระตุกต่อมชิมอาหารกันแน่!?"..... เตรียมตัวแต่เนิ่นๆ ไว้ก่อนไม่เสียหาย
คนสมัยก่อนช่างพูดได้ดี ฉลองปีใหม่ด้วยโมจิที่เพิ่งตำใหม่กับโซมะทำด้วยมือ ทำเองกินเองไปซะทุกอย่าง นี่แหละเอโสะโนสไตล์! เพราะงั้นฮะจิเคนจึงนึกถึงความยิ่งใหญ่ของเหล่าคนสมัยก่อน
และฮะจิเคนก็ลังเล ในคุณค่าของตัวเอง ป้ายราคามันแพงหรือว่าถูกกันแน่?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Blood Lad แวมไพร์พันธุ์ลุย เล่ม 10,From The New World เล่ม 3,K -ความทรงจำของสีแดง - เล่ม 2 , นิยาย คุณซาซามิ@ไม่พยายามหน่อยเหรอ เล่ม 2,นิยาย Strike the Blood  ราชันย์โลหิตรัตติกาล เล่ม 2 ,Ultimo มหาสงครามตุ๊กตากล เล่ม 10 ,SWITCH GIRL!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 19,Aquarion Evol : อควอเรียน Evol เล่ม 2

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Neji no Hitobito งานใหม่ล่าสุดของผู้แต่ง เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ

หลังจากปักธงเนรมิตรฉากจบของพวกพี่เทพกับสาวๆ เสร็จสิ้นมาได้ซักพักใหญ่ๆ ในที่สุด อ.ทามิกิ วากากิ ผู้แต่ง The World God Only Knows หรือ เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องยาวเรื่องใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Neji no Hitobito (The Screw People) ลงเผยแพร่บนเว็บ Ura Sunday ของสนพ.โชกะกุกัง

Neji no Hitobito เป็นเรื่องราวของ ยามาโตะ เนนะ เด็กหนุ่มม.ปลายผู้คิดมาก ผู้มักจะบอกตัวเองว่า เป็นแค่ใครคนหนึ่งที่ไม่มีอะไรเลย

นอกจาก อ.วากากิ จะมีผลงานการ์ตูนซีรี่ย์แล้ว เขายังเขียนซีรี่ย์การ์ตูนสอนการวาดการ์ตูนพื้นฐานบนแอพ Manga ONE อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Jump SQ. 19 หยุดตีพิมพ์ แต่จะมีนิตยสารเล่มใหม่เข้ามาแทน

นิตยสาร Jump SQ. 19 นิตยสารเล่มแยกของ Jump Square ฉบับที่ 18 ได้แจ้งว่า นิตยสารแยกหัวนี้จะหยุดตีพิมพ์อย่างถาวร แต่จะมีนิตยสารเล่มแยกเล่มใหม่ล่าสุดของ Jump Square มาแทน ในเดือน ก.ค. นี้ โดยนิตยสารดังกล่าว ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2010 ออกวางจำหน่ายทุกไตรมาสต่อ 1 เล่ม (19 พ.ค. , 19 ส.ค. , 19 พ.ย. , 19 ก.พ.) ก่อนจะเปลี่ยนไปออกในรายเดือนเว้นเดือน เมื่อปี 2012 พร้อมกับออกเผยแพร่ในรูปแบบดิจิตอล โดยมีมังงะขึ้นชื่อประจำนิตยสารอย่าง G-Maru Edition ( Mizuki Kawashita), Teiichi no Kuni (Usamaru Furuya), Kekkai Sensen (Yasuhiro Nightow), Mayoi Neko Overrun! ( Kentaro Yabuki) Karakuridōji Ultimo (Stan Lee & Hiroyuki Takei) และ Valvrave the Liberator (Karega Tsuchiya)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Ultimo มหาสงครามตุ๊กตากล กำลังเข้าสู่ไคลแมกซ์

นิตยสาร Jump SQ. 19 ฉบับที่ 18 ยังได้แจ้งอีกว่า Karakuridōji Ultimo หรือ Ultimo มหาสงครามตุ๊กตากล กำลังดำเนินเรื่องราวเข้าสู่ไคลแมกซ์ ในเดือน ก.ค. นี้ ซึ่งมีกำหนดจะตีพิมพ์ลงในนิตยสารเล่มแยกเล่มใหม่ของ Jump Square ภายหลังจาก Jump SQ. 19 ได้ประกาศหยุดตีพิมพ์อย่างถาวร ในฉบับดังกล่าว

Ultimo เป็น ผลงานการ์ตูนที่เป็นการร่วมงานกันของนักเขียน 2 สัญชาติ ระหว่าง Stan Lee นักเขียนผู้ให้กำเนิดซุปเปอร์ฮีโร่ตระกูล Marvel กับ อ.ฮิโรยูกิ ทาเคอิ ผู้แต่ง Shaman King ราชันย์แห่งภูต อันเลื่องลือ (ตำนานปาหมอน) โดยตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009 และเพิ่งออกวางขายฉบับรวมเล่ม 11 ไป เมื่อ ม.ค. 2015 ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวของ ยามาโตะ เด็กหนุ่มม.ปลายผู้กำลังมีปัญหาชีวิต ทั้งด้านการเงินและผู้หญิง ได้พบกับ Ultimo ตุ๊กตากลลึกลับโดยบังเอิญ และจากนั้น Ultimo ได้ตื่นขึ้น พร้อมกับการปรากฎตัวของศัตรูของมัน และแล้วเรื่องราวการต่อสู้สะท้านผืนโลกของเหล่าตุ๊กตากล ได้เริ่มต้นขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ Ultimo กำลังเข้าสู่บทสรุป อ.ทาเคอิ ก็จะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ชุด Dash! Yonkurō ในวันที่ 15 มี.ค. 2015 ซึ่งการ์ตูนดังกล่าวจะเป็นการนำซีรี่ย์การ์ตูนแข่งรถ Mini 4WD เรื่องดังของ อ.ฮาจิเมะ โทคุดะ มาเขียนใหม่

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


จีนแดงมีหนาว.....กับหุ่นกันดั้ม(เก๊) ณ บ้านเกิด 'ปาเกียว'

หลายคนคงจะเคยเห็นหุ่นกันดั้มไซส์ยักษ์แบบ made in China ในสวนสนุกแห่งหนึ่งของจีน จนกลายเป็นข่าวฮือฮาของคนทั่วเน็ต เล่นเอาเจ้าของลิขสิทธิ์กันดั้มในญี่ปุ่นต้องหันมาเขม่นแทบไม่ทัน!!!!.....ซึ่งข่าวนี้ก็คงจะทำเอากันดั้มจีนแดงถึงกับชิดซ้ายหงายเงิบ เมื่อพบว่า มีหุ่นกันดั้มขนาดยักษ์ตั้งอยู่ที่ฟิลิปปินส์ด้วย!!!!!! โดยตั้งอยู่ที่สวนสนุก Jed's Island Resort ในเมือง Calumpit จ.Bulacan ซึ่งหุ่นกันดั้มเมดอินปินอยตัวนี้ ก็ได้รับความสนใจของคนท้องถิ่นที่นั่นเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นหุ่นที่ดัดแปลงมาจาก โมบิลสูทรุ่น RX-78-2 จากอนิเมกันดั้มภาคแรค แถมความสูงนั้นก็ออกมาข่มหุ่นยักษ์ "ต้นฉบับ" ที่ญี่ปุ่น คือ มีความสูงถึง 21 เมตร สูงกว่าของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนเกาะโอไดบะ โตเกียว ถึง 3 เมตร ด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตาม หุ่นกันดั้มตัวนี้ ก็ไม่ค่อยสมประกอบเท่าไหร่นัก ดูๆไปก็ออกแนวคล้ายๆผีเปรตที่ยืนโชว์ในวัดบางวัดของบ้านเราเสียมากกว่า ซึ่งภาพดังกล่าวนั้น ก็ถูกลบออกจาก FB page ของสวนสนุกดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



แหล่งข่าวและรูปภาพ : SGCafe,crunchyroll.com

 


คออนิเมยี้.... ต่างลงชื่อเรียกร้องไม่ให้ Scarlet Johansson ร่วมแสดง Ghost in the Shell ฉบับคนแสดง

จากการที่ Dreamworks ได้ตัดสินใจเลือก Scarlet Johansson มารับบทนำในหนังคนแสดงของ Ghost in the Shell ที่มีข่าวมาอย่างยาวนานนั้น ก็ทำเอาคออนิเมส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาแฟนฮาร์ดคอร์ของอนิเมเรื่องนี้ ต่างรู้สึกไม่พอใจไปตามๆกัน เพราะมองว่า Johansson ไม่เหมาะสมกับบทบาทตัวละครเอกของเรื่องนี้เลยซักนิด เลยทำให้คออนิเมบางส่วนพากันลงชื่อร้องเรียน คัดค้านให้ Johansson ร่วมแสดงหนังดังกล่าว ผ่านทางเว็บ Care2Petitions จนถึงขณะนี้มีคนลงชื่อมากกว่า 28,000 คนแล้ว

โดยข้อความร้องเรียนบนเว็บดังกล่าว ระบุไว้ว่า :

หนังต้นฉบับของ Ghost in the Shell มีเรื่องราวเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น แถมตัวละครหลักในเรื่องก็เป็นชาวญี่ปุ่นอยู่เยอะอีก ฉะนั้น ทำไมตัวหนังฉบับรีเมคของอเมริกัน ถึงเลือกนักแสดงผิวขาวมารับบทนำล่ะ? ซึ่งวงการหนังอเมริกันไม่ค่อยจะต้อนรับนักแสดงเชื้อสายเอเชียไม่ให้มีบทบาทเด่นในหนังเรื่องดังๆเลย โดยผลสำรวจเมื่อปี 2013 พบว่า มีตัวละครเชื้อสายเอเชีย ที่ได้ปรากฏตัว (มีบทพูด) บนหนังใหญ่รายได้ดีของฮอลลิวู้ด เพียง 4.4% เท่านั้น

Dreamworks ควรจะใช้หนังเรื่องนี้ ในการเพิ่มโอกาสการมีส่วนร่วมของนักแสดงเอเชีย-อเมริกัน ให้มากกว่านี้ -- ได้โปรดลงชื่อคัดค้าน Scarlett Johansson เพื่อไม่ให้ร่วมแสดงในหนัง Ghost in the Shell และควรจะสรรหานักแสดงที่มีความเหมาะสมแท้จริงในการรับบทนำในหนังให้มากกว่านี้!

โดยแฟนๆกลุ่มนี้ เห็นพ้องต้องกันว่า ริงโกะ คิคุจิ นักแสดงสาวชาวญี่ปุ่นจาก Pacific Rim คือผู้เหมาะสมที่จะรับบทนำใน Ghost in the Shell

แหล่งข่าว : KPopStarz, Franchise Herald,animenewsnetwork.com

 


ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 86 จะมี OAD แถมมาในรูปแบบ limited edition

การเดินทางตามหาชายชุดดำของเจ้าหนูนักสืบโคนันยังคงชิวๆกันไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด สนพ.โชกะกุกัง แจ้งว่า ฉบับรวมเล่ม 86 ในแบบ limited edition ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จะแถม OAD ให้แฟนๆได้รับชมกัน มีกำหนดวางขายรับช่วงสงกรานต์ วันที่ 15 เม.ย. ในราคา 2,980 เยน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของนักสืบจิ๋วไม่ยอมโต โคนัน มีการแนบ OAD แถมมากับฉบับรวมเล่มด้วยอีกเช่นกัน ส่วนรายละเอียดของ OAD ดังกล่าว บอกเพียงแค่ว่าแฟนๆจะได้รับชมการคลี่คลายปริศนาคดีของโคนันกันอย่างเต็มอิ่มถึง 92 นาที ด้วยกัน!! (น้องๆหนังจอเงินเลย)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ฮายาโอะ มิยาซากิ แสดงความเห็น เหตุสังหารหมู่ Charlie Hebdo

ยังคงเป็นคนตามทันกระแสโลกเสมอ สำหรับ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.คนดังของ Studio Ghibli ล่าสุด มิยาซากิ ได้ออกความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์สังหารหมู่กองบก.ของนิตยสาร Charlie Hebdo ในฝรั่งเศส ในระหว่างการสัมภาษณ์พูดคุยในรายการ Day Catch! รายการวิทยุของ TBS ที่ดำเนินรายการโดย เคียวเคย์ อาราคาวะ ซึ่งเหตุการณ์นองเลือดดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 12 คน และ บาดเจ็บอีก 11 คน อีกทั้งยังมีผู้เสียชีวิตอีก 5 คน จากเหตุการณ์ที่เกี่ยวเนื่องกัน

มิยาซากิ กล่าวว่า "ผมคิดว่า มันเป็นความผิดพลาด ที่มาวาดภาพล้อเลียนเสียดสี บุคคล หรือ สิ่งศักดิ์สิทธิ อันเป็นที่เคารพบูชาของผู้คนต่างวัฒนธรรม แบบนี้ คุณไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะกระทำมัน .....แทนที่จะทำแบบนั้นนะ คุณควรจะวาดภาพล้อเลียนนักการเมืองบ้านคุณเองน่าจะดีกว่า "

แม้ว่า จะความเห็นของมิยาซากิอันนี้ จะมีฟีดแบ็คออกมาหลากหลาย แต่ถึงกระนั้น ก็มีชาวฝรั่งเศสบางส่วนที่ค่อนข้างจะเห็นด้วยกับความคิดเขา เพราะจากแบบสอบถามในหนังสือ Le Journal du Dimanche ที่ตีพิมพ์ไปเมื่อเดือน ม.ค. ได้ระบุว่า มีชาวฝรั่งเศส 42% มองว่า การที่ Charlie Hebdo ตีพิมพ์การ์ตูนล้อเลียนเสียดสีโจมตีศาสดา Muhammad กับชาวมุสลิม อย่างสม่ำเสมอนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างแรง

แหล่งข่าว : Yahoo! News Japan ,RocketNews24,Time,Indiewire,animenewsnetwork.com

 


Imouto Sae Ireba Ii นิยายจากผู้แต่ง "ชมรมคนไร้เพื่อน" กับ ศิลปินจาก "องค์ชายจิตป่วน กับน้องเหมียวยิ้มยาก"

ก็มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของซีรี่ย์ไลท์โนเวลจากฝีมือปลายปากกาของ โยมิ ฮิราซากะ ผู้แต่ง Haganai หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน กับ คันโตคุ ศิลปินผู้วาดภาพจาก Henneko หรือ องค์ชายจิตป่วน กับน้องเหมียวยิ้มยาก ซึ่งก็เป็นหนึ่งในโปรเจ็ค Gagagaganbaru ที่เคยมีการประกาศเอาไว้ ซึ่งซีรี่ย์ไลท์โนเวลดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Imouto sae ga ireba ii มีกำหนดวางขายวันที่ 18 มี.ค. นี้ ซึ่งนิยายดังกล่าว เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์วุ่นๆระหว่างพี่ชายน้องสาว (ตามสมัยนิยม) + ตีแผ่เรื่องราววุ่นๆที่เกิดขึ่นในวงการไลท์โนเวล


แหล่งข่าวและรูปภาพ : otakomu,crunchyroll.com

 


รายชื่ออนิเมเข้าชิง "อนิเมชั่นแห่งปี" ของ Tokyo Anime Award Festival 2015

คณะผู้จัดงาน Tokyo Anime Award Festival ได้ประกาศรายชื่ออนิเมที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล "อนิเมชั่นแห่งปี" ทั้งประเภทภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม กับ ประเภทอนิเมชั่นซีรี่ย์ทางทีวี โดยพิจารณาจากอนิเมที่ออกฉายช่วงระหว่าง วันที่ 1 พ.ย. 2013 - 31 ต.ค. 2014 และมีการคัดเลือกจากคณะกรรมการตัดสินรางวัลจำนวน 100 คน ซึ่งประกอบด้วย โปรดิวเซอร์อนิเม และ ผู้ทรงคุณวุฒิของสมาคมอนิเมชั่นญี่ปุ่น

ประเภทภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม

  • Frozen
  • The Tale of Princess Kaguya
  • Mobile Suit Gundam Unicorn episode 7: "Niji no Kanata ni" (Over the Rainbow)
  • Stand By Me Doraemon

ประเภทอนิเมชั่นซีรี่ย์ทางทีวี

  • Knights of Sidonia
  • Ping Pong
  • Yōkai Watch
  • Love Live! School idol project

โดยรางวัลดังกล่าว จะมีการประกาศกันในงาน Tokyo Anime Award Festival ที่จัดขึ้นในช่วงวันที่ 19-23 มี.ค. 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


หมาต๋าไม่เล่นด้วย!!!!!.......รวบตัวผจก.เมดคาเฟ่ซึนเดเระ โทษฐานให้พนักงานบริการ "ตบลูกค้า" โดยมิชอบ!!!!

เป็นบทเรียนหนึ่งที่ให้บรรดาผู้ประกอบการทั้งหลายได้ศึกษากันไว้ว่า การบริการบางอย่างนั้น เราอาจมองว่ามันดี มันเอาใจลูกค้าได้ แต่อย่างลืมนะว่า มันอาจเป็นสิ่งที่ยากเกินกว่าจะเข้าใจของคนนอก ซ้ำยังถูกมองว่าเป็นเรื่องไม่ตลกเอาซะเลย จนเกิดข่าวนี้ขึ้น.......โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงโตเกียวได้รวบตัว คินุโกะ อิชิคาวะ กับ ฮารุโอะ อิชิคาวะ 2 ผจก.ร้าน Moe Kon Cafe ร้านเมดคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในย่านอากิฮาบาระ ในข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายแรงงานเยาวชนในสถานบันเทิง เมื่อ 17 ก.พ. 2015 โดยเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ต้องหาทั้งคู่ได้ปล่อยให้เด็กสาวผู้เยาว์ (อายุไม่ถึงเกณฑ์ตามกม.แรงงานกำหนด) ให้กระทำการ love slap หรือ ตบลูกค้าเพื่อรัก แก่ลูกค้าชายที่เข้ามาในร้าน โดยคิดค่าบริการ 1,000 เยน ต่อการตบ 1 ครั้ง อีกทั้ง ทั้งคู่ยังถูกกล่าวหาว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการมอมเหล้า เครื่องดื่มมึนเมาแก่พนักงานในร้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เยาว์ แล้วก็ การปล่อยให้พนักงานมีส่วนร่วมกับบริการบอร์ดเกม(อันไม่เหมาะสม) ในราคา 3,000 เยน ต่อการเล่น 1 ครั้ง

ทั้งนี้ ร้านคาเฟ่ดังกล่าว มีลักษณะการให้บริการเป็นร้านเมดซึนเดเระ กล่าวคือ พนักงานสาวน้อยในร้านจะต้องคอยบริดารลูกค้า โดยที่ต้องสวมบทบาทเป็นพวกสาวซึน (ซึ่งรวมถึงบริการตบลูกค้าด้วย).....ซึ่งจากการที่พนักงานในร้านนี้มีคนที่อายุไม่ถึงเกณฑ์ตามที่กม.ดังกล่าวกำหนดนี้เอง ก้เลยทำให้ ผจก.ร้าน โดนรวบตัวตามระเบียบ

แหล่งข่าว :
Tokyo Reporter ,crunchyroll.com



เทพอันธพาล มารครองเมือง Juvenile Remix จะถูกทำในรูปแบบละครเวที เปิดการแสดง เม.ย. 2015

Maoh: Juvenile Remix หรือ เทพอันธพาล มารครองเมือง ผลงานการ์ตูนของ อ.เมงุมิ โอสึกะ (ดัดแปลงมาจากนิยาย Maoh ของ โคทาโร่ อิซากะ ) กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครเวทีโดยคณะละคร *pnish* มีกำหนดเปิดการแสดง ณ AiiA 2.5 Theater Tokyo วันที่ 18-26 เม.ย. 2015 จากนั้นก็จะไปเปิดการแสดง ณ New Kobe Oriental Theater เมืองโกเบ ช่วงวันที่ 1-2 พ.ค. 2015

ในส่วนนักแสดง ได้ เรียวสุเกะ อิเคโอกะ นักแสดงจากกลุ่ม D-BOYS มารับบทเป็น อันโด ตัวเอกของเรื่อง อีกทั้งยังได้ ไดกิ ซาโนะ , เอย์จิ โมริยามะ , โนโบรุ วาชิโอะ และ ยู ทสึจิยะ นักแสดงจาก *pnish* ร่วมแสดงด้วย อีกทั้ง ยังได้นักแสดงจากข้างนอกคนอื่นๆอย่าง เรียวสุเกะ มิทากะ ,Ry☆,ทัตซึยะ คาเงยามะ และ ลาแซล อิชิอิ มาร่วมสมทบด้วยเช่นกัน กำกับการแสดงและเขียนบทโดย คัตซึฮิเดะ ซึซึกิ

เทพอันธพาล มารครองเมือง เป็นเรื่องราวของ อันโด หนุ่มผู้มีความสามารถในการบีบบังคับให้คนที่อยู่รอบข้าง สามารถพูดในสิ่งที่ตนคิดได้ หลังจากที่อันโดได้ทราบว่า อินุไค หัวหน้ากลุ่มผู้พิทักษ์ "กลาสฮอปเปอร์" ซึ่งเป็นหน่วยหนึ่งของกองกำลังป้องกันตนเอง ได้กระทำในสิ่งที่ชั่วร้ายเอาไว้ ทำให้เขาตัดสินใจที่จะใช้พลังที่เขามีในการที่จะโต้คืน

ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ช่วงปี 2007-2010 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 10 เล่มด้วยกัน ซึ่งบ้านเราสามารถหาอ่านได้ (แต่นานๆจะออกมาซักเล่ม) ของสนพ. TKO


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


สตูดิโอ Satelight เตรียมเปิดตัวอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Aquarion

เว็บไซต์ Akiba Souken ได้รายงานว่า สตูดิโอ Satelight เตรียมจะเปิดตัวอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Aquarion ในวันที่ 20 มี.ค. นี้ ซึ่งอนิเมดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คฉลอง 10 ปีของ Aquarion ที่ Satelight ได้จัดทำขึ้นร่วมกับ Sankyo บริษัทผู้ผลิตเครื่องเล่นปาจิงโกะ และเป็นบริษัทแม่ของสตูดิโอแห่งนี้เช่นกัน ซึ่งทั้งสองบริษัทนี้จะมาจัดบูธร่วมกันที่งาน AnimeJapan 2015 ช่วงวันที่ 20-22 มี.ค. 2015 รวมถึงยังมีการจัดกิจกรรมอีเว้นต์บนเวทีฉลอง 10 ปีของ Aquarion พร้อมกับแจ้งข่าวสำคัญในงานดังกล่าว ในวันที่ 21 มี.ค.นี้

อนิเมชุดแรกของ Aquarion ออกฉายเมื่อปี 2005 ก่อนที่จะมีการทำอนิเมชุดต่อมาอย่าง Aquarion Evol ออกฉายเมื่อปี 2012

แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com



Akagami no Shirayuki-hime สโนว์ไวท์ผมแดง ประกาศทำอนิเม ออกฉายซัมเมอร์ 2015 นี้

นิตยสาร LaLa ของสนพ. Hakusensha ฉบับเม.ย. ได้ประกาศว่า Akagami no Shirayuki-hime หรือ สโนว์ไวท์ผมแดง ผลงานการ์ตูนของ อ.โซราตะ อาคิซึกิ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีโดยสตูดิโอ Bones (Fullmetal Alchemist, Noragami) มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูร้อน 2015 นี้ โดยได้ ซาโอริ ฮายามิ กับ เรียวตะ โอซากะ มาพากย์เสียงเป็น สโนว์ไวท์ (หรือ ชิรายุกิ) กับ เซน ตามลำดับ

มาซาฮิโระ อันโด (Hanasaku Iroha - Blossoms for Tomorrow, Blast of Tempest) รับหน้าที่กำกับ โดยได้ เดโกะ อาคาโอะ (Noragami, Arakawa Under the Bridge) รับหน้าที่เขียนบท ขณะที่ คุมิโกะ ทาคาฮาชิ (Card Captor Sakura, Ouran High School Host Club) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ,มิจิรุ โอชิมะ (Fullmetal Alchemist, Patema Inverted) รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี และ คาซึฮิโระ วากาบายาชิ (Ghost in the Shell: Stand Alone Complex, Ouran High School Host Club) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับเสียง

สโนว์ไวท์ผมแดง ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร LaLa ฉบับ ก.ย. 2006 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มถึง 12 เล่มด้วยกัน ซึ่งบ้านเราสามารถหาอ่านได้ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ เป็นเรื่องราวของสโนว์ไวท์ สาวสวยผู้เกิดมามีผมสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนั่นทำให้เจ้าชายราจิ ผู้มีชื่อเสียงฉาวโฉ่แห่ง Tanbarun เกิดถูกตาถูกใจเธอเข้า ทำให้เธอต้องหลีกหนีออกจากอาณาจักร Tanbarun ไป จนกระทั่ง เธอนั้นได้พบกับ เซน บุรุษลึกลับผู้หนึ่งได้ช่วยเหลือเธอไว้ ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยว่า เขาคือเจ้าชายแห่ง Clarines อาณาจักรเพื่อนบ้านของเธอ และนั่นทำให้เธอตัดสินใจตามเขาไปในฐานะของหมอวัง



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ทีมผู้สร้าง Military! ยกทีมร่วมสร้างความสดใสเฮฮาใน Danchigai ฉบับอนิเมซีรี่ย์

นิตยสาร 4-Koma Palette ของสนพ.Ichijinsha ฉบับ เม.ย. ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนแก๊กสี่ช่องเรื่อง Danchigai ของ อ.คาซึสะ โยเนดะ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์แล้ว และได้ทีมงานสต๊าฟตัวหลักจากอนิเม Military! มารับหน้าที่ผลิต อาทิ ฮิโรชิ คิมุระ (Military!, Recorder and Randsell, Hamatora) รับหน้าที่กำกับ ณ Creators in Pack TOKYO ผลิตโดยสตูดิโอ Dream Creation ส่วน Dax Production รับหน้าที่ผลิตเสียงประกอบ

Danchigai ตีพิมพ์ขึ้นตั้งแต่ปี 2011 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่ม 2 เล่ม เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันอันวุ่นๆบนหอพักแห่งหนึ่งของ 5 พี่น้องนากาโนะ ประกอบด้วย ฮารุกะ ผู้ซึ่งเป็นผู้ชายคนเดียว กับ สี่สาวพี่น้อง - มุทสึกิ , ยาโยอิ , อุซึกิ และ ซัทสึกิ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ครอบครัวญี่ปุ่นเตรียมรับโชคใหญ่ ลุ้นขับ Nissan วันพีซ!!!!!!

แฟนๆวันพีซบ้านเราก็ได้อิจฉาแฟนๆบ้านเขา เมื่อพวกเขามีลุ้นที่จะได้จับจอง Thousand Sunny...........ไม่สิ!!!!! Nissan รุ่น Thousand Serena Highway STAR S-HYBRID ที่ตัวรถมีการประดับประดาเป็นลายของเรือ Sunny กับ เหล่าลูกเรือ ซึ่งดูแล้วสวยงาม น่าขับไปกินลมชมทะเลเป็นไหนๆ เห็นแล้วคอวันพีซคงตาลุกวาวกันแน่!!!!......แต่เดี๋ยวก่อน!!!!!!! รถคันดังกล่าว ทาง Nissan ได้จัดทำออกมาจำนวนจำกัดเพียงแค่ 9 คัน เท่านั้น!!!!!!!!! โดยวิธีที่จะได้รถคันนี้ไปครอบครองนั้น ก็ต้องซื้อล็อตเตอรรี่พิเศษลุ้นชิงรับรถคันนี้กัน ซึ่งคนที่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลนั้น จะต้องเป็นคนที่มีครอบครัวแล้วเท่านั้น!!! คนโสด หรือ คนที่มีคู่แต่ยังไม่มีลูกหลาน หมดสิทธิ์ลุ้น 100% ซึ่งรถ Serena Highway STAR S-HYBRID นี้ มีราคา 3.25 ล้านเยน สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันตามลิ้งค์นี้เลย!!!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nissan Serena,Anime!Anime!,RocketNews24,animenewsnetwork.com,crunchyroll.com


"บลูม่า" เปิดบลอกโปรโมทหนัง Dragon Ball Z: Fukkatsu no F

ไหนๆหนัง Dragon Ball Z: Fukkatsu no F หนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ของดราก้อนบอลใกล้จะเข้าฉายในวันที่ 18 เม.ย. 2015 ทั้งที สาวใหญ่อัจฉริยะประจำเรื่อง อย่าง บลูม่า จึงมาขอร่วมด้วยช่วยโปรโมทตัวหนัง ด้วยการเปิดบลอกส่วนตัวของตัวเองที่ http://ameblo.jp/dragonball2015

โดยโพสต์แรกสุดบนบลอกของเธอ มีใจความว่า เหลืออีก 59 วัน ก่อนที่ตัวหนังจะออกฉาย มันช่างดีงามจริงๆ .... นั่นเป็นเพราะว่าเลข 59 นี้ สามารถอ่านเป็นภาษาญี่ปุ่นได้ว่า "โกคู" พอดี

ซึ่งในช่วง 59 วันที่เหลือ บลูม่าจะทำการนับถอยหลังทุกวัน ด้วยการโพสต์บลอก ซึ่งเป็นภาพอาร์ตเวิร์ค , ไฮไลต์จากหนัง , คำคอมเม้นต์จากสต๊าฟและนักพากย์ และอื่นๆ ไปพลางๆจนกระทั่งตัวหนังออกฉาย

ในบรรดาข้อความบนบลอกของบลูม่านั้น โพสต์ที่ 58 ก็ถือว่ามีความน่าสนใจเหมือนกัน เพราะเป็นการพูดคุยกันระหว่างบลูม่า กับ โกคู :

บลูม่า : แต่ชั้นไม่คิดนะ ว่าทรังส์จากโลกอนาคตจะสามารถสับฟรีเซอร์เป็นชิ้นเล็กๆขนาดนั้นได้
โกคู : แล้วพวกเขาก็เอาชิ้นส่วนของฟรีเซอร์กลับไปโดยใช้เครื่องทำ whatchamacallit (ชื่อขนมช็อคโกแล็ตของ Hershey) ....อ่อ และนับตั้งแต่ที่มันแพ้ชั้นแล้วก็ทรังส์ ก็ได้สร้างรอยแค้นให้กับมันมากขึ้นและจะพยายามเอาชนะชั้นให้ได้ และมันเข้ามาโจมตีพวกเรา หลังจากที่มันรวบรวมความแข็งแกร่งเพิ่มเติม พร้อมกับควาสามารถในการแปลงร่างได้ถึง 4 ร่างด้วยกัน!!!!



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Kanzenshuu,animenewsnetwork.com

 


ชื่อตัวละครการ์ตูนอนิเมที่คุณพ่อคุณแม่คิดจะตั้งเป็นชื่อลูกมากที่สุด

โพลสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ไม่กลัวว่าลูกๆจะโดนล้อชื่อ!!!! เมื่อ eBookJapan ได้สอบถามผู้ใช้อายุ 20-30 ปีขึ้นไป ที่กำลังจะมีบุตรหลาน และยังไม่ได้คิดตั้งชื่อลูกตนเองว่า อยากจะเอาชื่อตัวละครการ์ตูนอนิเมคนไหน มาตั้งเป็นชื่อลูกของตัวเองมากที่สุด


Top 3 ชื่อลูกชาย ตามความคิดของผู้ตอบแบบสอบถามหญิง

3. Shota (Kimi ni Todoke)
2. Ren (Nana)
1. Ko (Blue Spring Ride)

Top 3 ชื่อลูกชาย ตามความคิดของผู้ตอบแบบสอบถามชาย

3. Jotaro (JoJo's Bizarre Adventure)
2. Kaede (Slam Dunk)
1. Tsubasa (Captain Tsubasa)

Top 3 ชื่อลูกสาว ตามความคิดของผู้ตอบแบบสอบถามหญิง

3. Futaba (Blue Spring Ride)
2. Chihaya (Chihayafuru)
1. Sawako (Kimi ni Todoke)

Top 3 ชื่อลูกสาว ตามความคิดของผู้ตอบแบบสอบถามชาย

3. Sakura (Naruto)
2. Chihaya (Chihayafuru)
1. Minami (Touch)


แหล่งข่าว : RocketNews24,crunchyroll.com

 


แฟนอนิเมร่วมโหวต โรงเรียนในมังงะอนิเมที่อยากจะลองเข้าไปสัมผัสมากที่สุด

Charapedia เจ้าเก่า ก็ได้สำรวจแฟนๆการ์ตูนอนิเม ในหัวข้อ โรงเรียนจากการ์ตูนอนิเมเรื่องไหน ที่พวกเขาอยากจะลองเข้าไปสัมผัสกันมากที่สุด และจากคำตอบของแฟนๆ จำนวน 10,000 คน (ส่วนใหญ่เป็นชาย 52.6% กับ เป็นกลุ่มวัยรุ่น - 20 ปี + 77.9%) ได้โรงเรียนที่อยากจะร่วมทั้งหมด 253 แห่ง โดยคำตอบยอดนิยม 30 อันดับแรกมีดังนี้

30) Shohoku High School (Slam Dunk)

29) Sobu High School (My Teen Romantic Comedy SNAFU)

28) Ousai Academy (Seitokai Yakuindomo)

27) Tenjou Academy/ Heaven Academy (Angel Beats!)

26) Ashford Academy (Code Geass: Lelouch of the Rebellion)

25) Ouran Private Academy High School (Ouran High Host Club)

24) A certain high school (A Certain series)

23) Kamiyama School (Hyouka)

22) Roman Academy (Monthly Girls' Nozaki-kun)

21) Hakone Academy (Yowamushi Pedal)

20) Hyoutei Academy (Prince of Tennis)

19) Kaimei High School (Sket Dance)

18) The vocational school where the SAO survivors attend (Sword Art Online)

17) Naoetsu Private High School (Monogatari series)

16) Touou Academy (Kuroko's Basketball)

15) North Prefectural High School (The Melancholy of Haruhi Suzumiya)

14) Iwatobi High School (Free!)

13) Kunugigaoka Junior High School (Assassination Classroom)

12) The school Onodera, Raku, and Chitoge go to (Nisekoi)

11) Seirin High School (Kuroko's Basketball)


10) Sakuragaoka Girls' High School (K-On!)

9) 1st Magical High School (The Irregular at Magic High School)

8) Saotome Academy (UtaPri)

7) Gintama High School

6) Fumizuki Academy (Baka and Test: Summon the Beasts)

5) Raira Academy (Durarara!!)

4) Tokiwadai Middle School (A Certain Series)

3) Teikou Middle School (Kuroko's Basketball)

2) Karasuno High School (Haikyuu!)

1) Otonokizaka High School (Love Live!)


แหล่งข่าว :SGCafe ,crunchyroll.com


ผู้กล้าแห่งอัสลัน หยุดงานเลี้ยงส่ง นารุโตะ พาเล่ม 3 เข้าที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 9-15 ก.พ. 2015 ปรากฏว่า นารุโตะ ก็ได้แค่จัดงานเลี้ยงส่งซีรี่ย์ของตนเองได้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น เพราะ ฉบับรวมเล่ม 72 ของเจ้าโตะ ก็ร่วงหล่นลงไปอยู่อันดับ 2 ด้วยน้ำมือของ เจ้าชายอัสลันแห่ง Arslan Senki ที่พาเล่ม 3 มาผยองเดช ในอันดับ 1 ได้สำเร็จ โดยมี Yume no Shizuku Kin no Torikago ซีรี่ย์การ์ตูนชื่อเรื่องยาว ขึ้นมาในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 218,497 *,219,924 Arslan Senki ผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 3
*2. 186,887 1,061,007 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 72
*3. 109,934 *,110,095 Yume no Shizuku Kin no Torikago เล่ม 6
*4. 104,513 *,104,513 Otoyomegatari เจ้าสาวแห่งทางสายไหม เล่ม 7
*5. *83,147 *,186,115 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 38
*6. *79,343 *,*79,343 Shitsuren Chocolatier เล่ม 9
*7. *75,584 *,271,707 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 16
*8. *63,036 *,*63,036 Amanchu! เล่ม 9
*9. *57,869 *,690,319 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 23
10. *52,652 *,*52,652 Torikae Baya เล่ม 6

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript