บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .......ในช่วงเวลาที่หลายคนคงจะเสียดายกัน เมื่ออากาศเย็นสบายกลางฤดูร้อน(!?) กำลังจะหายไป แทนที่ด้วยอากาศอันร้อนระอุ อันเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ฤดู(โคตร)ร้อน ได้มาถึงแล้ว!!!!!! .....ที่แน่ๆ บ้านเรายังคงได้รับฟังข่าวบันเทิงกันต่อ กับ การบุกค้นตามล่าเจ้าสำนักจานบิน ที่ตามหาเท่าไหร่ไม่มีวี่แววเจอ ซ้ำยังขบขันไปกับการดริฟต์จนสีข้างถลอกของสาวกลัทธิหลายต่อหลายคน แต่สถานการณ์เริ่มเลวร้ายลงจากการที่เห็นคนไร้สติคลั่งไคล้ลัทธินี้อย่างหัวปักหัวปำ ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลง......นำมาสู่ความเห็นที่แตกต่างกัน ในแง่ของการใช้ No.44 ของรัฐบาล ที่ค่อนข้างจะพร่ำเพรื่อไม่จำเป็นในบางจุด ..... ตรงจุดนี้ ก็ขอบอกสั้นๆว่า ขอให้ท่านเจ้าลัทธิยอมออกมาสู้คดีอย่างจริงๆจังๆซะที!!! หากท่านคิดว่าตนเองบริสุทธิ์จริง ก็ออกมาเลย จะมัวแต่หลบอยู่ทำไม....หากเอาหลบอยู่แบบนี้ เรื่องราวมันจะยิ่งวุ่นวายกว่าเดิม แถมยังทำให้ท่านรวมถึงสาวกพากันผิดศีลข้อ 4 ทุกๆวัน ไม่รู้สึกอะไรบ้างเหรอ!!!? ...แล้วก็ หากจบเคสวัดจานบินเมื่อไหร่ ก็ขอให้จัดการเรื่องที่ท่านผู้ทรงเกียรติทั้งหลายส่วนหนึ่งที่ได้ใช้เวลาค่อนปี ในการโดดประชุมสภา แต่ไปๆมาๆ ดันกลายเป็นเรื่องที่ไม่ผิดได้เยี่ยงไร!!? (แล้วมันต่างจากที่แล้วๆมายังไงกัน!!?)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เปิดตัวนักล่าฮีโร่ กับ One Punch Man 11

การ์ตูนออกใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก One Punch Man เล่ม 11 ผู้เฒ่าตะขาบ สัตว์ประหลาดระดับ "มังกร" ปรากฏตัวแล้ว!! แม้กระบองเหล็กจะสู้เต็มที่ แต่ก็ต้องเจอศึกหนักเนื่องจากขนาดที่ใหญ่โตของคู่ต่อสู้มิหนำซ้ำยังโดนซัดกระเด็นไปเจอกับทาโร่ "นักล่าฮีโร่" จนต้องเปิดฉากต่อสู้ยากใหม่ซะอีก!! อีกด้านหนึ่ง ไซตามะซึ่งเข้าร่วมงานประลองยุทธ์ก็...!?


World Trigger เล่ม 7 ในระหว่างที่เรื่องนี้กำลังหยุดเขียนยาวที่ญี่ปุ่น บ้านเราก็เพิ่งออกเล่ม 7 เอง .... หน่วยที่แข็งแกร่งที่สุดของบอร์เดอร์ทามาโคมะที่หนึ่งลงสนาม!! ทหารทรีออนรุ่นใหม่ตัวแกาจถูกโค่นอย่างง่ายดาย สถานการณ์รบก็เริ่มพลิกกลับมาได้เปรียบ แต่ระหว่างที่กำลังโล่งอกกันอยู่ เกทบานใหม่ก็ได้เปิดออกเผยให้เห็นกองกำลังของเนเบอร์รูปร่างมนุษย์ซึ่ง "มีเขา"!? การต่อสู้ที่แท้จริงกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว!!


ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 18 "บัญญัติ 10 ประการ" เคลื่อนพลเพื่อยึดครองบริทาเนีย!  คนที่ออกมารับมือก็คือ เมลิโอดัส กับเหล่าอัศวินเจนศึกที่สามารถผ่านการฝึกฝนที่หนักหน่วงมาได้ คนที่ต่อต้านเผ่าเทพอสูรไม่ได้มีแค่พวกเขาเท่านั้น... "กฤติกาแห่งฟ้าคราม" กองทัพพันธมิตรเดินทางมาจากชายแดน! ความสามารถของพวกเขาคือ!? อีกด้าน บัน ซึ่งถอนตัวออกจาก "อัศวินแห่งบาปทั้ง 7" ก็ได้ออกเดินทางกลับสู่บ้านเกิด เพื่อตามหาวิธีฟื้นคืนชีพให้เอเลน!

New Prince of Tennis เล่ม 7 No.11 ถึง No.20 ของทีม 1 โค่นนักกีฬาคัดเลือกของทีม 2 ได้อย่างง่ายดาย แต่แล้วตอนนั้นเองพวกนักเรียนม.ต้นทีมแพ้สายปฏิวัติก็ปรากฏตัวขึ้นท้าแข่งกับนักกีฬาทีม 1 และแสดงฝีมือต่อกรกับนักกีฬาทีม 1 ได้อย่างสูสี และแล้วทีมนักเรียนม.ต้นสุดแกร่งก็ท้าแข่งกับมืออันดับต้นๆ ของทีม 1 ในที่สุด!

ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 26 ซาวาโกะกับคาเสะฮายะ ทะเลาะกันด้วยเรื่องเรียนต่อ!?แล้วก็เข้าสู่ช่วงปิดเทอมหน้าร้อน โดยที่ยังไม่ได้คืนดีกัน ระหว่างนั้น คุรุมิก็มาค้างบ้านคุโรนุมะ เพื่ออ่านหนังสือ

โอตาคุปั่นสะท้านโลก เล่ม 40 อินเตอร์ไฮวันที่ 1 โซโฮคุและโรงเรียนฮาโกเนะต่างแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อช่วงชิงเส้นชัย!! แต่ว่ายังมีอีกหนึ่งลางร้ายคืบคลานมาจากด้านหลัง!! อีกหนึ่งกลุ่มที่พุ่งแซงพวกโอโตนะ และไล่ตามกลุ่มนำไป...!?อีกหนึ่งกลุ่มที่กระชั้นชิดเข้ามา!!

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

โตเกียว องเมียวจิ เล่ม 8,From the New World เล่ม 7 (จบ),รักลับๆข้ามหอของนายหมากับน้องแมว เล่ม 2,เมื่อสาววายกลายเป็นสาวฮอต เล่ม 6,ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 113 ,Space Brother สองสิงห์อวกาศ เล่ม 25   ,เมไจ ภาคการผจญภัยของซินแบด เล่ม 10,อินเดกซ์ คัมภีร์คาถามต้องห้าม เล่ม 17,Ace of Diamond เล่ม 43-44 (ฉบับรวมเล่ม เล่มหนา), ,ผ่า! มัธยมไททัน เล่ม 10,โรงเรียนสัประยุทธ์ แอสเทอริสก์ เล่ม 4, นิยาย ยัยกรรไกรใจร้ายกับนายหมาดวงซวย เล่ม 8,บากิ จอมระห่ำ BAKI-DOU เล่ม 11

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 ทีมพากย์ Modern 9 Cartoon คว้ารางวัลทีมพากย์ดีเด่น โทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31

รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31 รางวัลที่มอบให้แด่บุคคลวงการโทรทัศน์ของเมืองไทย ที่เพิ่งประกาศผลไปเมื่อคืนวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา นอกจาก พลังเจ้าแม่ "นาคี" คว้า 3 สาขารางวัล เป็นไฮไลต์เด่นประจำครั้งนี้แล้ว ในส่วนรางวัลที่เกี่ยวข้องวงการนักพากย์การ์ตูนบ้านเรา ปรากฏว่า ทีมพากย์ Modern 9 Cartoon สามารถคว้ารางวัลในสาขาทีมพากย์ดีเด่น จากผลงานการพากย์อนิเม Sailor Moon Crystal....ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ที่นักพากย์สายการ์ตูนบ้านเรา(โดยเฉพาะนักพากย์ฝั่ง Modern 9 Cartoon) สามารถคว้ารางวัลโทรทัศน์ทองคำมาครองได้ โดยก่อนหน้านี้ น้าตุ๊ก อรุณี นันทิวาส เคยคว้ารางวัลนักพากย์ดีเด่น จากผลงานเรื่อง ฮาเงมารุ เจ้าหนูจอมแก่น มาแล้ว (ราวๆปี 2539)

หลังจากข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป...ก็มีหลายฝ่ายออกมาชื่นชมทีมพากย์ ในแง่ของการพากย์ที่ได้อารมณ์ไม่แพ้เซเลอร์มูนต้นฉบับเก่า (ได้ น้าต๋อย เซมเบ้ + นักพากย์เก่าๆ มารับบทคุ้นเคยเพียบ) แถมยังยกเครดิตให้ "รากมะม่วง" วลีสุดฮาจากเรื่องนี้ ที่มีส่วนสำคัญทำให้เหล่าอัศวินเซเลอร์(รวมถึงเหล่านักพากย์) คว้าชัยไป.....ขอแสดงความยินดีแก่นักพากย์ทีมนี้ทุกท่านครับ

แหล่งข่าว : thairath.co.th

 


เทพทรูทำได้........Sword Art Online: Ordinal Scale เปิดตัวอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น

คิริโตะ -อาสึนะ คู่หูเทพเติมทรูผู้ปกปักษ์โลกเกมออนไลน์ SAO สามารถพาหนังอนิเมจอเงิน Sword Art Online: Ordinal Scale เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในญี่ปุ่น (18-19 ก.พ. 2017) ด้วยการคว้ารายได้อันดับ 1 ทั้งยอดผู้ชม กับ รายได้บน Box Office โดยตัวหนังสามารถทำรายได้จากการออกฉาย 2 วัน ที่ 425,762,760 เยน และ ยอดจำหน่ายตั๋ว 308,376 ใบ ...จัดเป็นหนังอนิเมเรื่องแรกต่อจาก your name ที่สามารถครองอันดับ 1 ได้ทั้งยอดรายได้และผู้ชม รวมถึง ยังเป็นหนังของ Aniplex ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์อีกด้วย

ขณะเดียวกัน หนังคนแสดงของ One Week Friends (Isshūkan Friends.) หรือ เธอกับฉันเพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ จากมังงะของ อ.มัตฉะ ฮาสึกิ เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกได้ในอันดับ 3 หลังจากออกฉายบนโรงวันแรกในวันเดียวกันกับหนัง SAO : Ordinal Scale เมื่อ 18 ก.พ. 2017

ขณะที่ your name หนังของ มาโคโตะ ชินไค ที่ออกฉายบนโรงมานานถึง 26 สัปดาห์ ร่วงจากอันดับ 6 ไปอยู่ที่ 8 , หนังอนิเม In This Corner of the World ลงจาก 8 ไปอยู่ 9 หลังจากออกฉายบนโรง 15 สัปดาห์

แหล่งข่าว: Kōgyō TsūshinMovie Walker , animenewsnetwork.com


รวบหนุ่มวัย 32 ปี ผู้ต้องหาขู่ฆ่า "ซ้อ 7" Nana Mizuki

เจ้าหน้าที่ตำรวจโตเกียว ได้กระทำการจับกุมตัว พนักงานพาร์ทไทม์หนุ่มวัย 32 ปี จาก เมือง นางาฮามะ จ.ชิงะ ในข้อหาโพสต์ข้อความในเชิงข่มขู่ฆ่า Nana Mizuki นักร้องนักพากย์สาวคนดัง

จากการสอบสวนของจนท. ผู้ต้องหาได้โพสต์ข้อความ "ผมน่ะ ไม่มีทางเลือก แต่ผมจำเป็นต้องฆ่า Nana Mizuki " บนทวิตเตอร์ส่วนตัว เมื่อ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา แถมเขายังถูกกล่าวหาว่ากระทำการปั่นป่วน S.C. NANA NET เว็บไซต์แฟนคลับของ Mizuki ด้วย ซึ่งเขาสารภาพว่าที่เขาทำไปก็เพื่ออยากจะคุยกับเธอบนทวิตเตอร์ แต่กลับไม่มีสัญญาณการตอบกลับจากเธอแต่อย่างใด ก็เลยทำให้เขาของขึ้น ด้วยการส่งข้อความขู่ฆ่าเธอเป็นการแก้แค้น

Mizuki นักร้องสาวระดับเงินล้าน และเป็นผู้ให้เสียง Hinata (Naruto) , Fate (Nanoha) ปัจจุบัน กำลังอยู่ในระหว่างการออกทัวร์คอนเสิร์ต Live Zipangu 2017 ตาม 8 เมืองใหญ่ในญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 7 ม.ค. - 12 มี.ค. 2017 ซึ่งเธอเพิ่งเสร็จสิ้นคอนเสิร์ตที่ซัปโปโร วันที่ 18-19 ก.พ. ที่ผ่านมา และกำลังจะไปแสดงคอนเสิร์ต ณ เมืองนีงาตะ วันที่ 25 ก.พ. นี้



แหล่งข่าว : Asahi , NHK , crunchyroll.com


โรงแรมหรูย่าน Ikebukuro เตรียมเปิดจองห้องพักธีมอนิเม Gintama

สาวกคุณกินระดับ mania ในบ้านเรา คงต้องเริ่มตระเตรียมแผนการไปญี่ปุ่นกันล่วงหน้า เมื่อมีรายงานว่า โรงแรม Sunshine City Prince Hotel ย่าน Ikebukuro กรุงโตเกียว กำลังจัดเตรียมห้องพักในธีมของการ์ตูน-อนิเม Gintama ให้แฟนๆได้จับจองกัน โดยจะเปิดให้พักกันในช่วง เม.ย. - ส.ค. 2017 ซึ่งห้องพักธีมดังกล่าว จะประดับประดาไปด้วยลวดลายตัวละครจาก Gintama รวมถึง คุณกิน หรือ กินโทกิ ที่มาในมาดของพนักงานโรงแรมสุดหรู ลำพังแค่ลายห้องยังชวนฟินไม่พอ ในห้องจะประดับไปด้วยไอเท็มสุดพิลึกจากการ์ตูนที่เห็นแล้วชวนหัวเราะงอหายกัน อย่างเช่น ปืนใหญ่ Neo Armstrong Cyclone Jet Armstrong , Justaway แล้วก็ Patriot รวมไปถึง ของที่ระลึกจำนวนจำกัด 5 ชิ้น จากการ์ตูนเรื่องนี้ ให้แฟนๆได้เก็บกลับบ้านอีกด้วย ส่วนรายละเอียดเรื่องราคาห้องพักจะมีการเปิดเผยให้ทราบในภายหลัง และจะเริ่มเปิดให้แฟนๆได้จับจองกันช่วงกลางเดือน มี.ค. นี้

ก่อนหน้านี้ โรงแรมดังกล่าวเคยจัดทำห้องพักในธีมการ์ตูนอนิเมมาแล้วจำนวนหนึ่ง อาทิ Osomatsu-san, Hakuouki, Bungo Stray Dogs, และ Hand Shakers เป็นต้น (ตัวอย่างห้องพักธีมการ์ตูนข้างต้น ตามลิงค์)




แหล่งข่าวและรูปภาพ : atpress.ne.jp , Sunshine City , crunchyroll.com

 

 


นักพากย์หนุ่ม Kensho Ono ยืนยัน กำลังคบหาดูใจกับนักพากย์สาว Kana Hanazawa

ข่าวใหญ่วงการนักพากย์สายอนิเมญี่ปุ่น .......เมื่อตอนที่ 11 ของรายการ Bunshunhō Live รายการสตรียมมิ่งออนไลน์ของนิตยสาร Weekly Bunshun ที่ออกฉายไปเมื่อ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้ระบุว่า Kensho Ono นักพากย์หนุ่มผู้เป็นที่รู้จักจากบทบาทของ Kuroko ในอนิเม Kuroko no Basket , Ryūnosuke จากอนิเม Bungo Stray Dogs รวมไปถึง พิชิต จากอนิเม Yuri!!! on Ice กำลังคบหาดูใจกับ Kana Hanazawa นักพากย์สาวเสียงหวานคนดัง จากอนิเมหลายเรื่อง จากบทบาทของ Akane (Psycho-Pass), Kagari (Rewrite), Mikan (To Love-Ru) , Kosaki (Nisekoi) เป็นต้น ซึ่งรายการดังกล่าวได้เผยแพร่ภาพที่ทั้งคู่กำลังออกเดทกันที่ร้านอาหารตะวันตกแห่งหนึ่งในย่าย โยโยงิ กรุงโตเกียว เมื่อ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา แม้จะมีรายงานว่า ทั้งคู่ได้แยกกันนั่งแท็กซี่กลับ หลังจากรับประทานอาหารและดื่มกาแฟเสร็จ แต่ปรากฏว่า ทั้งคู่ได้เดินทางกลับไปยังอพาร์ทเม้นต์หรู ณ เขตมินาโตะ โตเกียว หลังจากออกเดทเสร็จสิ้น

ทางฝั่ง Ono แรกเริ่มเดิมที ออกมาปฏิเสธข่าวข้างต้น แต่ภายหลัง เขาได้ยืนยันกับเอเจนซี่ของเขาว่า เขาได้ออกเดทกับเธอจริง อีกทั้ง ทั้งคู่ยังได้อาศัยอยู่ร่วมกันอีกด้วย ต่อมา Ono ได้กล่าวขออภัยแฟนๆของเขาบนทวิตเตอร์ เมื่อ 19 ก.พ. พร้อมกับบอกว่า จะเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของเขาให้แฟนได้รับทราบมากขึ้น เช่นกัน



แหล่งข่าว : Biglobe News , Gogo TsushinNijipoiNijimen , animenewsnetwork.com

 


คณะประพันธกรจรจัด "Bungo Stray Dogs ประกาศทำจอเงิน+ละครเวที

ในงานอีเว้นท์ Mayo(w)i Inu-tachi no Utage Sono Ni ของเรื่อง Bungo Stray Dogs หรือ คณะประพันธกรจรจัด ที่จัดขึ้น ณ โยโกฮาม่า เมื่อ 19 ก.พ. 2017 ได้ประกาศโปรเจ็คใหม่เพิ่มเติมของเรื่องนี้ ประกอบด้วย ภาพยนตร์อนิเม และ ละครเวที ส่วนรายละเอียดจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

คณะประพันธกรจรจัด เป็นการเอานักเขียน นักประพันธ์คนดังที่มีตัวตนจริงๆ มาดำเนินเรื่อง พร้อมกับพลังพิเศษติดตัว (ยกตัวอย่างเช่น Ryūnosuke Akutagawa ในเรื่องเขาจะมีพลังในการแปลงร่าง และ มีความสามารถในการควบคุมเสื้อคลุมให้กลายเป็นปีศาจ) พวกเขาทั้งหมดมารวมตัวกันในสำนักงานนักสืบ คอยสืบสวนคดีลึกลับต่างๆ อย่างไรก็ตาม ก็มีนักเขียนบางคน มารับบทเป็นตัวร้ายในเรื่องนี้ โดยอนิเมชุดแรก จำนวน 12 ตอน ออกฉายช่วง เม.ย-มิ.ย. 2016




แหล่งข่าวและรูปภาพ : MOCA , Comic Natalie , crunchyroll.com , animenewsnetwork.com



สิงห์สนาม The Knight in the Area เตรียมอำลาสนามในอีก 5 ตอน

ปี 2017 ผ่านไปเพียง 2 เดือน ดูเหมือนจะส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของซีรี่ย์การ์ตูนทางฝั่ง Shonen Magazine ของ Kodansha (อาจรวมถึง สนพ. V บ้านเรา) เพราะนอกจากซีรีย์ดังประจำนิตยสารอย่าง ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 กับ ACMA Game ที่มีการยืนยันว่ากำลังจะจบเร็วๆนี้แล้วนั้น ล่าสุดถึงคิวของ The Knight in the Area หรือ สิงห์สนาม การ์ตูนฟุตบอลประจำเล่มที่อยู่คู่กับนักอ่านนิตยสารหัวนี้มานาน ของ อ.Hiroaki Igano กับ อ.Kaya Tsukiyama ที่มีการยืนยันว่า กำลังจะจบลงในอีก 5 ตอน เช่นกัน!!!!!

สิงห์สนาม ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ Kakeru เด็กหนุ่มผู้ไม่มีพรสรรค์ด้านฟุตบอล ที่ได้รับการชุบชีวิตจากการปลูกถ่ายเปลี่ยนหัวใจจาก Suguru พี่ชายของเขา ผู้เป็นนักฟุตบอลดีกรีทีมชาติชุดเยาวชน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในคราวเดียวกัน เขาฟื้นขึ้นมาพร้อมกับพรสวรรค์ฝีเท้าที่ดีเยี่ยมไม่แพ้พี่ชายของตน และจะสานต่อความฝันของพี่ชายบนสังเวียนลูกหนังนี้ให้จงได้ ....เรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 37 ตอน โดย Shin-Ei Animation (Doraemon, Atashin'chi) เมื่อปี 2012 ปัจจุบันมีฉบับมังงะรวมเล่มวางขายในญี่ปุ่น ถึงเล่มที่ 55 แล้ว

อนึ่ง Hiroaki Igano เป็นชื่อนามปากกาของ Shin Kibayashi นักเขียนการ์ตูนสารพัดนามปากกา จาก คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา (นามปากกา Seimaru Amagi ) , GetBackers (นามปากกา Yuya Aoki) , Psychometrer Eiji (นามปากกา Yuma Ando) เป็นต้น

แหล่งข่าวและรูปภาพ : pKjd , crunchyroll.com


Fairy Tail เข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้าย + ยอดตีพิมพ์ทั่วโลก 60 ล้านเล่ม

สถานการณ์การ์ตูนใน Shonen Magazine (รวมถึง สนพ. V บ้านเรา) ก็ชวนใจหายเพิ่มเติมขึ้นไปอีก เมื่อเว็บไซต์หลักของหนังอนิเมจอเงินของ Fairy Tail ชุด Fairy Tail: Dragon Cry ได้เปิดเผยว่า มังงะเรื่องนี้ได้เข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายแล้ว รวมถึง ยังแจ้งอีกว่า ฉบับมังงะรวมเล่ม มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกมากกว่า 60 ล้านเล่ม ด้วยกัน

Fairy Tail ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีจำนวนตอนมากกว่า 500 ตอนแล้ว ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด , OVA จำนวนหนึ่ง , มังงะสปินออฟ (ภาคแยก) ก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกทำเป็นหนังอนิเมชุด Fairy Tail the Movie: Phoenix Priestess ออกฉายเมื่อ ส.ค. 2012

Fairy Tail: Dragon Cry มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น 6 พ.ค.2017 นี้


แหล่งข่าว :   animenewsnetwork.com

 



Asahinagu สู้เขาน้องแว่น!! กำลังถูกดัดแปลงเป็นละครเวที+ภาพยนตร์ โดยสมาชิก Nogizaka46

มังงะ Asahinagu หรือ สู้เขาน้องแว่น!! ผลงานการ์ตูนสาวฟันง้าวของ อ. Ai Kozaki กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบละครเวที กับ ภาพยนตร์คนแสดง โดยจะได้สาวๆสมาชิกวงไอด้อล Nogizaka46 มาแสดงทั้ง 2 เวอร์ชั่น (แต่ละเวอร์ชั่น นักแสดงจะไม่ตรงกัน)

นักแสดงเวอร์ชั่นละครเวที ประกอบด้วย

Asuka Saitō รับบทเป็น Asahi Tōjima

Sayuri Inoue รับบทเป็น Shōko Yasomura

Mai Shin'uchi รับบทเป็น Sakura Konno

Yumi Wakatsuki รับบทเป็น Maharu Myaji

Rina Ikoma รับบทเป็น Eri Nogami

Miona Hori รับบทเป็น Nene Ichidō

Misa Etō รับบทเป็น Jun Sagae

Hinako Kitano รับบทเป็น Tsugumi Matobayashi

Kō Nanase รับบทเป็น Natsuyuki Miyaji

Totomi Ooto รับบทเป็น Takuma Mori

Naomi Shimotsukasa รับบทเป็น Fumino Ookura

Mio Shirase รับบทเป็น Ikurin

Kirara Oyama รับบทเป็น Eiko Misu

Mano Hagiwara รับบทเป็น Makoto Andō

Kazuaki Ishii รับบทเป็น Kobayashi Sensei

Ami Norimatsu รับบทเป็น Yasuko Fukutomi

Tsubasa Makoto รับบทเป็น Jukei

ฉบับละครเวที กำกับและเขียนบทโดย Kyōichi Itagaki มีกำหนดเปิดการแสดงช่วงวันที่ 20-31 พ.ค. ณ EX Theater Roppongi กรุงโตเกียว ก่อนจะไปแสดงที่โอซาก้า วันที่ 2-5 มิ.ย. และ นาโงย่า 9-11 มิ.ย.

ส่วนฉบับหนังคนแสดง ได้ Nanase Nishino มารับบทเป็น Asahi Tōjima ส่วนนักแสดงที่เหลือจะมีการประกาศให้ทราบในภายหลัง โดยฉบับหนังกำกับการแสดงโดย Tsutomu Hanabusa มีกำหนดเข้าฉายที่ญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ร่วง 2017

สู้เขาน้องแว่น!! มังงะดีกรีรางวัล Shogakukan Awards ครั้งที่ 60 ในสาขาการ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยม เมื่อปี 2015 เป็นเรื่องราวของ Asahi Tōjima สาวแว่นนักเรียนม.ปลาย ปี 1 ที่ตัดสินใจเลือกเข้าชมรม naginata (ง้าวญี่ปุ่น) ด้วยแนวคิดที่ว่า เป็นสิ่งที่ทำให้คนที่ไม่มีทักษะด้านกีฬาสามารถเฉิดฉายในระดับประเทศได้ในซักวันหนึ่ง โดยเธอก็มี สาวๆคนอื่นๆ ประกอบด้วย Maharu Miyaji รุ่นพี่ที่เธอเคารพ , Shōko Yasomura เพื่อนร่วมชั้นผู้เชี่ยวชาญในเคนโด้ และ Sakura Konno เด็กสาวผู้กังวลเรื่องความสูงของตัวเอง มารวมตัวกันเป็นกลุ่มใหม่ของ "Naginata Girls."

เรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Comic Spirits ตั้งแต่ปี 2011 ปัจจุบัน กำลังจะวางขายเล่ม 22 ในญี่ปุ่น วันที่ 28 ก.พ. นี้...ส่วนบ้านเราสามารถติดตามอ่านได้ ของสนพ. Zenshu





แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Hinowa ga Yuku! งานการ์ตูนใหม่ของผู้แต่ง 'อาคาเมะ สวยประหาร'

ฉบับรวมเล่ม 6 ของ Akame ga KILL! ZERO มังงะภาคบทเกริ่นนำก่อนเนื้อหาหลักของมังงะ Akame ga KILL! หรือ อาคาเมะ สวยประหาร ได้เปิดเผยว่า Takahiro ผู้แต่งเรื่อง อาคาเมะ สวยประหาร กำลังจะมีผลงานการ์ตูนใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Hinowa ga Yuku! (Hinowa Conquers!) ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Gangan ฉบับที่จะวางขายวันที่ 24 มิ.ย.นี้ โดยงานใหม่ดังกล่าว จะได้ strelka มารับหน้าที่วาดภาพให้ พร้อมระบุคำโปรย "ความวุ่นวายบนโลกของเหล่าขุนพลห้ำหั่นกัน เป็นหนึ่งเดียว" อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุว่า ผลงานใหม่เรื่องนี้ จะเป็นภาคต่อของอาคาเมะ หรือ เป็นเรื่องใหม่ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นบนโลกเดียวกันกับอาคาเมะ กันแน่?

Akame ga KILL! ของ Takahiro ที่ได้ อ. Tetsuya Tashiro เป็นผู้วาดภาพ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Gangan Joker ช่วงปี 2010 - ธ.ค. 2016 และเพิ่งวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 15 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ เมื่อ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา โดย Akame ga KILL! กับ Akame ga KILL! ZERO มียอดตีพิมพ์รวมกันมากกว่า 3,300,000 เล่ม เมื่อ ส.ค. 2016

ต่อมา Akame ga KILL! ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ ก.ค. 2014



แหล่งข่าวและรูปภาพ :   animenewsnetwork.com



"โรงเรียนของเราน่าอยู่" กำลังจะมียอดพิมพ์ถึง 2 ล้านเล่ม มี.ค. 2017

twitter หลักของนิตยสาร Manga Time Kirara ได้ประกาศว่า Gakkou Gurashi! หรือ โรงเรียนของเราน่าอยู่ ผลงานการ์ตูนหนีซอมบี้ในโรงเรียนแสนอบอุ่นหัวใจ (!?) ของ Norimitsu Kaihou (เนื้อเรื่อง) กับ Sadoru Chiba (ภาพ) กำลังจะมียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มถึง 2 ล้านเล่ม จากการที่ ฉบับรวมเล่ม 9 ของเรื่องนี้ กำลังจะออกวางขายในวันที่ 11 มี.ค. นี้

โรงเรียนของเราน่าอยู่ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Manga Time Kirara Forward ตั้งแต่ฉบับ ก.ค. 2012 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ Yuki Takeya สาวน้อยผู้ร่าเริง พร้อมกับเพื่อนๆของเธอ ที่ประกอบด้วย Kurumi Ebisuzawa, Yūri Wakasa, และ Miki Naoki ต่างเป็นสมาชิกชมรมการใช้ชีวิตในโรงเรียน แห่งโรงเรียนเอกชน Megurigaoka ในขณะที่ Yuki กำลังค้นหาความสนุกสนานกับกิจกรรมในโรงเรียนไปพร้อมๆกับการใช้ชีวิตในโรงเรียน แต่หารู้ไม่ว่า รอบๆโรงเรียนของพวกเธอ กลับมีผีซอมบี้ออกอาละวาดทั่วเมือง จนทำให้เธอเหล่านี้ต้องใช้ชีวิตหนีเอาตัวรอดจากซอมบี้ให้ได้ ....ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 12 ตอน ออกฉายช่วง ก.ค.-ก.ย. 2015 ซึ่งฉบับการ์ตูนบ้านเราหาอ่านได้ของ สนพ.สยามอินเตอร์ฯ

แหล่งข่าว : crunchyroll.com



โปรดิวเซอร์ Ghibli ยืนยัน Hayao Miyazaki กำลังเตรียมทำหนังเรื่องยาวเรื่องใหม่

หลังจากมีการแย้มๆถึงการกลับมาทำหนังอย่างเต็มตัวอีกครั้ง Hayao Miyazaki ยอดผู้กำกับแห่ง Studio Ghibli ผู้ซึ่งประกาศรีไทร์ไปเมื่อปี 2013 ผ่านรายการทีวีพิเศษ Owaranai Hito Miyazaki Hayao (The Man Who Is Not Done: Hayao Miyazaki) ที่ออกฉายเมื่อ พ.ย. 2016 นั้น ล่าสุด มีความคืบหน้าของข่าวนี้เพิ่มเติมจาก 47News ที่ได้รายงานโดยยืนยันมาจาก Toshio Suzuki โปรดิวเซอร์ของ Studio Ghibli ว่า Miyazaki กำลังเริ่มเตรียมทำผลงานหนังเรื่องใหม่ของตัวเองจริง อีกทั้ง ทาง Suzuki ได้เปิดเผยข่าวนี้ ณ งานอีเว้นต์งานหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เช่นกัน ในงานดังกล่าว Suzuki บอกว่า Miyazaki ได้โชว์สตอรี่บอร์ดของผลงานใหม่ให้เขาได้เห็น ซึ่ง Suzuki บอกว่า "กระทั่งถึงตอนนี้ Miyazaki กำลังทำงานอย่างหนักที่โตเกียว เพื่อจะสร้างสรรค์ผลงานใหม่ชิ้นนี้ขึ้นมา"

แหล่งข่าว :  Hachime Kiko , animenewsnetwork.com

 


Nintendo ฟ้องร้องดำเนินคดีบริษัทจัดการแข่งขันเลียนแบบเกม Mario Kart

MariCar บริษัทจากย่านชินางาวะ โตเกียว เป็นบริษัทที่จัดพานักท่องเที่ยวไปทัวร์ตามเมืองต่างๆในญี่ปุ่น ผสมผสานกับการแข่งขันประลองความเร็วขับรถ go-cart กิมลมชมวิว โดยจัดทำรูปแบบตามกับเกมวีดีโอ Mario Kart คือ ผู้แข่งขันจะได้สวมชุดเป็นตัวละครในเกมดังกล่าว ซึ่งก็ประกอบด้วย Mario , Luigi , Koopa ฯลฯ และจะแข่งขันในเส้นทางตามย่านดังๆในโตเกียว ประกอบด้วย อากิฮาบาระ , ชิบุยะ และ ฮาราจุกุ โดยการแข่งขันนี้ได้รับความสนใจจากลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก และจะร่วมแข่งขันได้ก็ต่อเมื่อ ผู้แข่งขันมีใบขับขี่สากล รวมไปถึง ต้องเคารพกฎจราจร ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นการแข่งขันผสมทริปท่องเที่ยงที่ฟังดูสนุกดี ได้รับความสนใจจากผู้คนที่เดินผ่านมาในย่านนั้นๆ แต่ Nintendo กลับไม่ขำด้วย เพราะล่าสุด Nintendo ได้ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมายกับ MariCar โดยอ้างว่า ทาง MariCar ได้ใช้ชื่อ , ใช้ชุดตัวละคร Mario ,เผยแพร่ภาพของลูกค้ากำลังสวมชุดตัวละครจากเกมดังกล่าว อันเป็นการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมทางธุรกิจ แล้วก็ กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์พวกเขาอีกด้วย ซึ่งทาง Nintendo ได้ขอร้องให้ทางจำเลยหยุดการกระทำดังกล่าว พร้อมกับเรียกร้องค่าเสียหายจำนวนหนึ่ง

จากแถลงการณ์ข้างต้นของ Nintendo ที่มีการเผยแพร่ไปเมื่อ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ก็ส่งผลให้ทาง MariCar จัดการปิดช่องทางการติดต่อของตัวเอง ทั้งเว็บไซต์,อีเมล์ และ โทรศัพท์ โดยพวกเขาอ้างว่ากำลังอยู่ในระหว่างการปรึกษากับทนายความ นักกฎหมาย ในการเตรียมสู้คดี พร้อมเสริมด้วยว่า สิ่งที่พวกเขาทำนั้นไม่ได้อยู่ในข่ายความผิด ในแง่ของการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม หรือ ละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้ พวกเขาได้พบปะกับตัวแทนของ Nintendo มาเป็นเวลาหลายเดือน ในเรื่องการขออนุญาตใช้ชื่อ ใช้ตัวละคร จาก Mario Kart แต่กลับมาถูกฟ้อง ทั้งๆที่ทาง Nintendo ได้รับรู้และเข้าใจในบริการของพวกเขา ซึ่งการที่พวกเขาร่วมงานกับ Nintendo นั้น ก็เพื่อจัดการดำเนินคดีกับบริษัทเช่ารถอื่นๆที่ใช้ชุดจากตัวละครของ Nintendo โดยไม่ได้รับอนุญาตไปในตัว แต่พวกเขากลับโดนซะเอง ซึ่งพวกเขาไม่สามารถจินตนาการออกถึงค่าเสียหายในการต่อสู้คดีกับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกนี้

Nintendo ขึ้นชื่อว่า ปกป้องในเรื่องภาพลักษณ์ตัวละครของพวกเขาอย่างเข้มงวดสุดๆ ก่อนหน้านี้ เกมฉบับรีเมคของ Metroid II , โปรเจ็คอนิเมแฟนเมคต่างๆ รวมถึง เกมฉบับ 3D ของ The Legend of Zelda ต่างถูกสั่งให้ยกเลิกทั้งหมด

แหล่งข่าวและคลิป : Nintendo official websiteTakashi Mochizuki Twitter , Tokyo Weekender , animenewsnetwork.com


Hakubo โปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของผกก. Yamakan

Yutaka Yamamoto หรือ Yamakan ผกก.อนิเมจอมโว จาก Suzumiya Haruhi ,Lucky Star , Kannagi ,Fractale, Wake Up, Girls ได้ประกาศโปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของเขา ผ่านรายการไลฟ์สตรีม "Anime Gyōkai no Mirai wa Akarui desu ka? Sore tomo..." (Is the Anime Industry's Future Bright? Or is it...) เมื่อคืนวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยโปรเจ็คอนิเมใหม่ของเขา มีชื่อว่า Hakubo หรือ Twilight (ชื่อยังกะซีรี่ย์รักแวมไพร์ของฝรั่ง) เป็นหนังอนิเมออริจินอล มีกำหนดฉายในปี 2018 ซึ่งขณะนี้ เขาได้เปิดโอกาสให้แฟนๆได้ร่วมระดมทุนในการสร้างหนัง บนเว็บไซต์ Campfire

อนิเมดังกล่าว Yamakan วางแผนที่จะให้เป็นอนิเมเรื่องสุดท้ายของ "ไตรภาค Tōhoku" ของเขา โดยจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ภูมิภาค Tōhoku หรือ ภาคอีสานของญี่ปุ่น ที่จะเน้นนำเสนอการใช้ชีวิตของหนุ่มสาวปัจจุบัน ในเมือง Iwaki จ.Hukushima หลังผ่านพ้นเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่กับคลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อ 11 มี.ค. 2011 (โดย ไตรภาค Tōhoku 2 เรื่องแรกของเขา ก็คือ blossom กับ Wake Up, Girls! ที่เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ Otsuchi จ.Iwate กับ Sendai จ. Miyagi ตามลำดับ)

Yamakan บอกอีกว่า โปรเจ็คนี้ เขาได้คินค้นคอนเซ็ปต์เริ่มต้น เมื่อ 20 ปีที่แล้ว สมัยตอนที่เขาเรียนอยู่มหาวิทยาลัย ซึ่งในตอนนั้น เขาได้ครุ่นคิดเกี่ยวกับการนำเสนอมุมมองดีของ จ. Fukushima และเขาก็ได้นำไอเดียนั้นกลับมาใช้และเซ็ตเรื่องราวให้เกิดขึ้น ณ ภูมิภาค Tōhoku

"วิถีทางชีวิต ที่สามารถไปได้ทุกทิศทาง โดย เด็กสาวผู้สามารถไปได้ทุกแห่งหน
การใช้ชีวิต ที่สามารถไปได้ทุกทิศทาง
ความรัก ที่สามารถไปได้ทุกทิศทางA"

สำหรับใครที่ได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนโปรเจ็คนี้ จะได้รับสิ่งตอบแทนหลายๆอย่าง ประกอบด้วย ข้อความขอบคุณจาก Yamakan , นิยายต้นฉบับพร้อมลายเซ็นของเขา รวมถึง ข่าวคราวความคืบหน้าของโปรเจ็คและข่าวสารอื่นๆผ่านทางอีเมล์ อีกทั้งยังจะได้อยู่ในลิสต์เครดิตที่จะระบุชื่อไว้ในตอนจบของหนัง รวมถึง ได้รับการเชิญชวนให้รับชมหนังรอบพรีวิว กับ ร่วมงานอีเว้นต์พูดคุยกับนักพากย์ พร้อมได้รับข่าวสารการแคสติ้งนักพากย์ก่อนใคร , รับประทานอาหารเย็นกับ Yamakan และสต๊าฟ , ทัวร์รถบัสเที่ยวชมเมือง Iwaki ร่วมกับ Yamakan ,โปรเจ็ค "เชียร์ลีดเดอร์" ร่วมกับนักพากย์สาว Kaori Fukuhara รวมไปถึง การได้มีส่วนร่วมในการตั้งชื่อตัวละครในหนัง อีกด้วย




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


อนิเมทีวีชุดใหม่ของ Hell Girl สาวน้อยจากนรก มีกำหนดออกฉาย ก.ค. 2017

ร้าน Tsutaya กับ Honya Club ในญี่ปุ่น ต่างพร้อมใจกันลงข้อมูลของมังงะ Jigoku Shōjo หรือ Hell Girl สาวน้อยจากนรก ในฉบับ Kessakusen Kachōfūgetsu ที่จะวางขายในเดือน มี.ค. นี้ โดยระบุว่า อนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของ Hell Girl มีกำหนดจะออกฉายในเดือน ก.ค. นี้

โดยมังงะ Hell Girl ในเวอร์ชั่น Kessakusen Kachōfūgetsu จะเป็นการรวบรวมตอนดังๆของฉบับมังงะ ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมชุดก่อนหน้า

Hell Girl เป็นเรื่องราวของ Enma Ai ยมทูตสาวที่ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้า ผู้ร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งก็คือ คนที่ส่งชื่อคนที่เราเกลียดชังหรืออยากแก้แค้นผ่านเว็บไซต์ 'สาสน์ถึงอเวจี' ในช่วงเวลาเที่ยงคืน โดยเธอผู้นี้จะมอบตุ๊กตาฟางให้กับ 'ผู้ร้องขอ' และบอกว่า หากตกลงใจที่จะแก้แค้นจริงๆ ก็จงดึงด้ายแดงเส้นนี้ออก และเธอก็จะทำสัญญากับฉันอย่างสมบูรณ์ คนผู้นั้นจะถูกส่งไปลงนรกทันที แต่ว่า การสาปแช่งจะย้อนผลสู่ตัว เมื่อเธอตายแล้ว วิญญาณของเธอจะถูกส่งลงนรกไปด้วย โดยก่อนที่เธอจะหายตัวไป ก็ได้พูดทิ้งท้ายว่า "ที่เหลือขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเธอ" ซึ่งหมายความว่า ตัว 'ผู้ร้องขอ' จะต้องเลือกว่าจะดึงด้ายเพื่อชำระความแค้น และยอมพบกับความทุกข์ทรมานไปตลอดกาล หรือจะยอมลดละความแค้นของตนเองเสีย แต่ถ้าผู้ร้องขอดึงด้ายแดงออกธิดาอเวจีก็จะแก้แค้นให้และก็จากไป..

Hell Girl ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ 3 ซีซั่น ช่วง 2005-2006, 2006-2007 และ 2008-2009 (ฉบับอนิเม ในไทยใช้ชื่อว่า "สัญญามรณะ ธิดาอเวจิ" ลิขสิทธิ์ของ Tiga ) ก่อนจะมีการนำไปดัดแปลงในรูปแบบอื่นๆ เช่น ละครคนแสดง , ไลท์โนเวล , วีดีโอเกม, เครื่องเล่นปาจิงโกะ และ ละครเวที ที่เปิดการแสดงไปเมื่อ พ.ย. 2016


แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com


กระทรวงสิ่งแวดล้อมญี่ปุ่น เปิดตัว "สาวน้อยโมเอะ" ต่อสู้กับสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

อย่างที่ทราบกันดีว่า ชาวญี่ปุ่น ทั้งภาคธุรกิจ ยัน ภาครัฐ กระทรวง หน่วยงานราชการญี่ปุ่น มักใช้สื่อการ์ตูน ตัวการ์ตูน เป็นช่องทางหนึ่งของการโปรโมทสิ่งต่างๆ ตั้งแต่ไม่ตีพริก ยัน เรือรบ ให้เข้าถึงผู้คนทุกกลุ่มทุกระดับชั้นได้ง่ายขึ้น และใช้กันอย่างกว้างขวาง ล่าสุด กระทรวงสิ่งแวดล้อมญี่ปุ่น ได้เปิดตัวมาสค็อตสาวน้อยโมเอะคู่หนึ่ง มาเป็นสื่อโปรโมทแคมเปญที่ให้หนุ่มสาวชาวอาทิตย์อุทัยได้ตระหนักถึงอันตรายจากการเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศอย่างฉับพลันกันมากขึ้น

ตัวละครทั้ง 2 คนนี้ มีชื่อว่า Kimono Ima กับ Kimono Mirai ตามลำดับ ซึ่งชื่อทั้ง 2 คนนี้ ต่างเป็นการเล่นคำที่มาจากวลีญี่ปุ่นสั้นๆ ที่มีความหมายว่า "ปัจจุบันของคุณ" กับ "อนาคตของคุณ" โดย Ima สื่อถึงโลกยุคปัจจุบันอันยุ่งเหยิง ไม่เป็นระเบียบ อันก่อให้เกิดผลกระทบต่อสภาพอากาศแปรปรวนบนโลก ขณะที่ Mirai สื่อถึงโลกอนาคตที่ผู้คนเลือกที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศบนโลก ด้วยเงื้อมมือของมนุษย์

สาวน้อยทั้ง 2 คนนี้ ออกแบบโดย borges และวาดโดย Maou_Illust ซึ่งทั้งคู่ได้รับเลือกจากการที่ได้รับการโหวตจากคณะกรรมการมากที่สุด จากการประกวดมาสค็อตเมื่อ ต.ค. 2016 ที่มีคนสนใจส่งผลงานเข้าประกวดมากถึง 135 ชิ้นด้วยกัน และทั้งคู่จะปรากฏตัวบนเว็บไซต์หลักของกระทรวงและแคมเปญ รวมถึงแอพบนมือถือสมาร์ทโฟน โดยเน้นเจาะกลุ่มวัยรุ่นกับผู้ใหญ่วัย 20 ปีขึ้นไป เพื่อเป็นการให้พวกเขาได้รับรู้ถึงอันตรายของสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย พร้อมกับช่วยเหลือให้หนุ่มๆสาวๆ ตัดสินใจที่จะปรับปรุงพฤติกรรมตนเอง เพื่อช่วยปกปักษ์พิทักษ์โลกให้ดียิ่งขึ้น

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : TBS News ,  Otakomu , Net Lab , crunchyroll.com


Digimon tri. ภาค 5 จะออกฉายภายในปี 2017

สต๊าฟของหนังอนิเม Digimon Adventure tri. ได้แจ้งข่าวสำคัญในระหว่างกิจกรรมบนเวที ณ โรงหนัง Shinjuku Wald 9 กรุงโตเกียว เมื่อ 25 ก.พ.2017 ว่า หนังชุดที่ 5 และเป็นหนังภาครองสุดท้ายของ Digimon tri จะใช้ชื่อว่า Digimon Adventure tri. Kyōsei (Union) มีกำหนดออกฉายภายในปี 2017 นี้

โดย Digimon Adventure tri. Part 4: Loss (Digimon Adventure tri. Sōshitsu) หนังชุดที่ 4 ของ Digimon tri เพิ่งออกฉายที่ญี่ปุ่นวันแรก เมื่อ 25 ก.พ.2016 โดยออกฉายจำกัดเวลาเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่ง BD และ DVD ของหนังดังกล่าว มีกำหนดวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 4 เม.ย. นี้

หนังอนิเม Digimon tri ทั้ง 6 ภาค จัดทำขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 15 ปี ของอนิเมซีรี่ย์ Digimon ภาคแรกสุด โดยตัวหนัง 3 ภาคแรก (Reunion , Determination ,Confession ) ออกฉายในญี่ปุ่น เมื่อ พ.ย. 2015 , 12 มี.ค. 2016 และ 24 ก.ย. 2016 ตามลำดับ


แหล่งข่าว : Eiga.com , animenewsnetwork.com

 


รายชื่อมังงะเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 21

นสพ. Asahi ได้ประกาศมังงะที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 21 แล้ว เมื่อ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา...รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่ตั้งขึ้นเป็นเกียรติให้แก่ Osamu Tezuka ปรมาจารย์การ์ตูนญี่ปุ่น ผู้แต่งเรื่อง Astro Boy, Kimba the White Lion, Phoenix (Hinotori) , Black Jack โดยจะมอบให้แก่ผลงานการ์ตูนยอดเยี่ยมที่สานต่อเจตนารมย์ของเขา รางวัลดังกล่าวจะมีการประกาศผลในนสพ.Asahi ช่วงปลายเดือน เม.ย. และจัมีพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะ วันที่ 31 พ.ค. 2017 ณ โตเกียว

Kujira no Kora wa Sajō ni Utau
โดย Abi Umeda
สนพ. Akita Shoten

Golden Kamuy
โดย Satoru Noda
สนพ. Shueisha

SAD GiRL
โดย Kan Takahama
สนพ. LEED Publishing Co., Ltd.

Shōwa Genroku Rakugo Shinjū
โดย Haruko Kumota
สนพ. Kodansha

Tokusatsu Gagaga
โดย Niwa Tanba
สนพ. Shogakukan

Dokonjō Gaeru no Musume
โดย Yūko Ōtsuki
สนพ. Hakusensha

Hana ni Somu
โดย Fusako Kuramochi
สนพ. Shueisha

Rainman
โดย Yukinobu Hoshino
สนพ. Shogakukan



แหล่งข่าว : Animation Business Journal , animenewsnetwork.com


Yuri!!! On ICE กวาด 3 สาขารางวัล ของ Tokyo Anime Award Festival 2017

เมื่อ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา เว็บไซต์หลักของงาน Tokyo Anime Award Festival ได้ทำการประกาศผลรางวัลต่างๆของงานดังกล่าว ประจำปี 2017 ผลปรากฏว่า Yuri!!! On ICE อนิเมหนุ่มสเก็ตน้ำแข็งสุดฟินในหมู่สาวๆ สามารถกวาดได้ทั้งสาขา อนิเมแห่งปีประเภท TV Series แล้วก็สาขา Anime Fan Award ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้มาจากการโหวตของแฟนๆ ช่วงวันที่ 21 พ.ย. - 25 ธ.ค. 2016 อีกทั้งยังได้อีก 1 สาขารางวัลจาก Tadashi Hiramatsu กับรางวัลประเภทบุคคลในสาขาอนิเมเตอร์ อีกด้วย

ขณะเดียวกัน หนังอนิเม Koe no Katachi หรือ รักไร้เสียง ที่บ้านเราจะได้ชมกันบนโรง ช่วง มี.ค. นี้ สามารถคว้ารางวัลในสาขา อนิเมแห่งปีประเภทภาพยนตร์ ไปครองด้วย เช่นกัน ขณะที่ Makoto Shinkai ผกก.จากหนังYour Name. สามารถคว้ารางวัลในสาขาผกก.ยอดเยี่ยม ตามคาด ด้วย

งาน Tokyo Anime Award Festival 2017 จะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 10-13 มี.ค. 2017 และจะมีพิธีมอบรางวัลชนะเลิศอย่างเป็นทางการ วันที่ 11 มี.ค. 2017

อนึ่ง เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับอนิเม Yuri!!! On ICE ในงานจะมีการนำอนิเม 3 ตอนแรกของเรื่องนี้ มาออกฉายรีรันอีกครั้ง ณ โรงหนัง Cinema Sunshine Ikebukuro ในช่วงเวลา 11:00-12.40 ของวันที่ 11 มี.ค. โดยจะมีการจัดจำหน่ายตั๋วเข้าชมหนังราคา 1,500 เยน บนเว็บไซต์ DMM.E ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 8 มี.ค.

ผลรางวัลชนะเลิศ อนิเมแห่งปี ของ Tokyo Anime Award Festival 2017

TV series:
"Yuri!!! On ICE"

Film:
"Koe no Katachi/A Silent Voice"

Anime Fan Award

"Yuri!!! On ICE"
คะแนนโหวต 41,439 คะแนน

ผลรางวัลประเภทบุคคล

Director:
Makoto Shinkai (Your Name.)

Original Story/Screenplay:
Reiko Yoshida (A Silent Voice, Cheer Boys!, High School Fleet)

Animator:
Tadashi Hiramatsu (Yuri!!! On ICE)

Art/Color/Visual:
Shunichiro Yoshihara (Bakuon!!, JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable)

Sound/Performance:
Hiroyuki Sawano (Kabaneri of the Iron Fortress, Mobile Suit Gundam Unicorn RE:0096)




แหล่งข่าว : Anime Festivalcrunchyroll.com


10 อันดับมังงะ - ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 13-19 ก.พ. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 315,869 *,315,869 Dungeon Meshi เล่ม 4
*2. 183,253 2,229,722 One Piece เล่ม 84
*3. 146,768 *,146,768 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 20
*4. 129,481 *,129,481 Diamond no Ace / Ace of Diamond Act II เล่ม 6
*5. *89,917 *,*89,917 Major 2nd เล่ม 8
*6. *65,230 *,*65,230 Soredemo Machi wa Mawatteiru เล่ม 16
*7. *64,079 *,*64,079 Noragami เทวดาขาจร เล่ม 18
*8. *60,078 *,123,355 Karakai Jouzu no Takagi-san เล่ม 5
*9. *54,169 *,389,256 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 12
10. *48,414 *,*48,414 Doukyonin wa Hiza, Tokidoki, Atama no Ue. เล่ม 3

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 70,011 *,174,232 Sword Art Online เล่ม 19
*2. 41,662 *,126,044 Mahouka Koukou no Rettousei เล่ม 21
*3. *9,502 *,**9,502 Ryuuou no Oshigoto! เล่ม 5
*4. *8,873 *,**8,873 Seiken Tsukai no World Break เล่ม 19
*5. *7,353 *,*16,451 86
*6. *7,187 *,*22,774 Netgame no Yome wa Onna no Ko ja Nai to Omotta? เล่ม 13
*7. *7,164 *,105,740 Youjo Senki เล่ม 1
*8. *7,151 *,**7,151 Okobore Hime to Entaku no Kishi: Hangeki no Gourei
*9. *7,083 1,414,892 Kimi no Na wa. (Kadokawa Bunko)
10. *6,885 *,**6,885 Tatoeba Last Dungeon Mae no Mura no Shounen ga Joban no Machi de Kurasuyou na Monogatari

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript