บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 5 มีนาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .......ในช่วงที่อากาศร้อนๆเริ่มเข้ามา แต่แถววัดจานบินยังร้อนระอุเหมือนเคย แต่ก็ออกไปแนวเดินเกมดึงเชิงยืดเยื้อไปมาน่าเบื่อ ผสมผสานกับการแถ-ลงของพวกพี่โล้นผ้าเหลือม ที่พูดออกมาแต่ละที ราวกับพวกพี่ลืมศีลข้อ 4 ไปหมดแล้ว กลายเป็นความฮาอย่างสลดไม่รู้ตัว แถมยังมีการ'โหน' เลียนแบบม๊อบการเมืองสีเสื้อ หรือ ม๊อบนกหวีด ยังไงยังงั้น........แล้วก็อย่างที่บอก ยอมออกมามอบตัวเถิดนะ ท่านเจ้าลัทธิ!!!! นอกนั้นก็เป็นข่าวเซ็งๆจากวีรกรรมพวกตำรวจ ที่มั่นใจเลยว่า ที่เลวๆมันมากกว่า 0.01% แหงๆ!!!!! รวมถึง พวกแก๊งเด็กเวนสวะ ที่เก่งแต่หมาหมู่ ทำชาวบ้านชาวช่องตายอีกล่ะ และที่สำคัญ เป็นพวกลูกท่านหลานเธอ ท่าจะหวังอะไรยากซะแล้ววววว!!!!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: คอยนานนนน สมชื่อ กับ โคนัน 85

การ์ตูนออกใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นสัปดาห์ไหแตกของหลายๆเรื่อง ที่ไม่ได้เห็นบนแผงกันมานาน เริ่มจาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 85 นักสืบจิ๋วไม่ยอมโต ยอมโผล่บนแผงหนังสือเสียที ในรอบเกือบ 1 ปี .....ในที่สุด ซีรี่ส์สีแดง "ความจริงที่พาไรฮะ" ก็ได้ฤกษ์เปิดม่าน!
ปริศนาต้องห้ามที่แฟนๆ โคนันทุกคนตั้งตารอคอย... กำลังจะถูกไขกระจ่าง! พร้อมคดีที่ไทโคเมจิกับโคนันจะต้องช่วยกันไขปริศนาใน "คดีศึกเมจิน" และเซระกับ "น้องสาวที่อยู่นอกขอบเขต" ปรากฏตัวพร้อมชุดว่ายน้ำสดใส ในคดีศพล่องหนในสระว่ายน้ำ...!


ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 16 ในที่สุดซาตะคุงกับเอริกะก็เรียนจบกันแล้ว! พอมานึกถึงเรื่องโน้นเรื่องนี้ก็กลายเป็นว่าโดนซาตะคุงปั่นหัวตลอด!? พิธีจบการศึกษาที่ส่งท้ายชีวิตมัธยมปลายของทั้งคู่จะเป็นเช่นไร? และหลังจากที่เอริกะเข้าเรียนที่เกียวโต ก็ต้องมีความรักที่อยู่ห่างไกล แต่หลายปีผ่านไปก็ได้มาอยู่ด้วยกัน (?) พบกับตอนพิเศษในเล่ม ยิ่งไปกว่านั้น! ยังมีตอนซาตะคุงกับเอริกะแต่งงานและอยู่ด้วยกัน...!? เรื่องราวของคนสองคนที่ไม่ราบเรียบ “ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา” มาถึงบทสรุปแล้ว!

MiX มิกซ์ เล่ม 7 มังงะตามรอยตำนาน 'ทัช' ที่ไม่ได้เห็นบนแผงมานาน......โรงเรียนมัธยมเมย์เซย์ VS โรงเรียนมัธยมเคนโจ และแล้วฤดูร้อนครั้งแรกของพี่น้องทาจิบานะก็เริ่มต้นขึ้น เอซึเกะ พ่อของโทมะ, โซอิจิโร่ พ่อของโอโตมิ ต่าก็ผิดหวัง แต่ในสนามเบสบอลก็ยังมีนิโคโดผู้ไม่เคยหมดหวังกับเบสบอล ท่ามกลางความรู้สึกที่แตกต่างกันของแต่ละคนก็ปรากฏว่าเบอร์เอสของทีมไปอยู่ที่หลังของ ทาจิบานะ โทมะ!!!

สาวมืดมนอลวนหารัก เล่ม 10 อาคาริ นัักเรียนปี 1 ที่แอบชอบโทโมกิ น้องชายของโทโมโกะ เข้าใจผิดมาตลอดว่าโทโมโกะเป็นคู่แข่งเพราะคำโกหกของคุณโคมิยามะ และแล้วทั้ง 3 คนก็มาเผชิญหน้ากันจนได้...เปิดฉากการโต้วาทีระหว่างโทโมโกะ คุณโคมิยามะ และอาคาริ ว่าด้วยเรื่องแท่งของท่านชาย! ในเล่ม 10 นี้ คุณโคมิยามะจะเข้าโหมดปลดปล่อยเต็มที่!!

ฮิโนะมารุ ซูโม่กะเปี๊ยกฟัดโลก เล่ม 7 ในการแข่งคู่แรก เคได้งัดท่าลับที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนออกมาเพื่อที่จะโค่นคู่ต่อสู้ร่างยักษ์อย่างมิยะลงได้ แต่ทว่า... และในการแข่งคู่ที่ 2 ก็จะเป็นการเผชิญหน้าของผู้ที่เคยได้รับสมญาว่าราชันย์แห่งศิลปะการต่อสู้ประชิดตัวมาแล้วทั้งคู่อย่างจิฮิโระกับอารากินั่นเอง! การต่อสู้อันดุเดือดที่ไม่มีฝ่ายใดยอมถอยเลยแม้แต่ก้าวเดียว สุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไรกันแน่นะ!?


นิยาย น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เล่ม 12
....เล่มสุดท้ายของนิยายรักกันเกินกว่าพี่น้อง จบอย่างคาดำมุ่ึง จนกลายเป็นกระแสดราม่าหนักหน่วงในช่วงเวลานั้น.......

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Pastel เล่ม 22,เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 15, Shaman King ราชันย์แห่งภูต -Ultimate Edition- เล่ม 15,นิยาย หมวดเตรียม 35 ล่าทรชนเวท เล่ม 4 - เทศกาลโรงเรียนของคนเขลา,นิยาย BLACK BULLET แบล็ค บุลเลท เล่ม 3 การล่มสลายของโลกด้วยเปลวเพลิง ,12 years เล่ม 4

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 ไม่พลิก!!....ก๊วนสิงสาลาสัตว์ Zootopia คว้าหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม Oscar ครั้งที่ 89

รางวัล Academy Awards หรือ Oscar ครั้งที่ 89 เพิ่งมีการประกาศผลกันไปเมื่อคืนวันที่ 26 ก.พ. 2017 ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ โดยไฮไลท์เด่นสำคัญประจำปี คงหนีไม่พ้น การประกาศรางวัลผิดซ้ำรอยเวทีนางงามจักรวาล 2015 แต่ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับหนังเพลง-รัก La La Land นัก เพราะเป็นหนังที่กวาดรางวัลได้มากที่สุดในปีนี้ถึง 6 สาขารางวัล จากการเข้าชิงถึง 14 สาขา (เข้าชิงจำนวนสาขารางวัลมากที่สุด เทียบเท่ากับ Titanic , All About Eve ) รวมถึงประเด็นการเมืองร้อนแรงขณะพิธีประกาศรางวัลยังดำเนินอยู่ (Trump รับเละ 55+)

ในส่วนของสาขาที่เกี่ยวข้องกับอนิเมชั่นนั้น ปรากฏว่า Zootopia นครสัตว์มหาสนุก หนังอนิเมชั่นของ Disney สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมไปครองตามความคาดหมาย โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญ อย่าง The Red Turtle, Kubo and the Two Strings, Moana และ My Life as a Zucchini

ขณะที่ Piper หนังอนิเมชั่นของ Disney Pixar คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาหนังอนิเมชั่นเรื่องสั้นยอดเยี่ยม โดยสาขาดังกล่าว ไม่มีหนังอนิเมขนาดสั้นจากญี่ปุ่นผ่านเข้าชิงในครั้งนี้

ส่วนสาขาอื่นๆที่น่าใจ The Jungle Book หรือ เมาคลีลูกหมาป่า ฉบับหนังคนแสดง (จากหนังอนิเมชั่นชื่อเดียวกันของ Disney) คว้ารางวัลในสาขา Visual Effects ยอดเยี่ยม ขณะที่ SUICIDE SQUAD หนังคนแสดงรวมเหล่าร้ายของ DC Comics คว้ารางวัลในสาขา แต่งหน้า-ผม ยอดเยี่ยม



แหล่งข่าว : oscars.org

 


Mahershala Ali นักแสดงดีกรีรางวัล Oscar ร่วมแสดงหนัง Alita: Battle Angel

Mahershala Ali นักแสดงหนุ่มผิวสี ผู้ซึ่งคว้ารางวัล Oscar ครั้งที่ 89 สดๆร้อนๆ กับ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากหนัง Moonlight (แถมยังเป็นนักแสดงมุสลิมคนแรก ที่สามารถคว้ารางวัลใหญ่บนเวที Oscar) กำลังจะร่วมแสดงหนัง Alita: Battle Angel ที่ดัดแปลงมาจาก GUNNM มังงะของ อ.Yukito Kishiro ซึ่งข่าวดังกล่าวมีการเปิดเผยจากเว็บไซต์ The Movie Pilot ที่ได้รายงานว่า เขาได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้กับผู้สื่อข่าว ภายหลังจากคว้ารางวัล Oscar เรียบร้อย โดยเขาระบุว่า เขาจะรับบทบาทถึง 2 บท ด้วยกัน ในหนังเรื่องดังกล่าว

"ผมรู้สึกตื่นเต้นจริงๆที่ได้มีส่วนร่วมกับ Alita: Battle Angel ผมได้รับบทบาทถึง 2 บทในหนังเรื่องนี้ มันช่างวิเศษจริงๆ ซึ่งผมได้แสดงเสร็จสิ้น เมื่อซัก 2 อาทิตย์ที่แล้วครับ" Ali กล่าว อย่างไรก็ตาม Ali ยังไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับบทบาทที่เขาจะได้รับในหนัง แต่ Entertainment Weekly ได้รายงานว่า ตัวหนังถ่ายทำเสร็จสิ้นลงแล้ว หลังจากเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำ เมื่อ ต.ค. 2016

รายนามนักแสดงหนัง Alita : Battle Angel มีดังนี้

Rosa Salazar (Maze Runner: The Scorch Trials, The Divergent Series: Insurgent, Man Seeking Woman)
รับบทเป็น Alita (Gully ในฉบับญี่ปุ่น) ตัวเอกของเรื่อง

Christoph Waltz (Inglourious Basterds, Django Unchained, Spectre, The Legend of Tarzan)
รับบทเป็น Doctor Dyson Ido นักผ่าตัดมนุษย์ดัดแปลง ผู้ค้นพบ และ เป็นที่ปรึกษาคนสำคัญของ Alita

Jackie Earle Haley (Watchmen, A Nightmare on Elm Street remake, Preacher, The Dark Tower, The Birth of a Nation)
รับบทเป็น ไซบอร์กตัวร้าย

Ed Skrein (The Transporter Refueled, Deadpool)
รับบทเป็น Zapan ไซบอร์กตัวร้าย ผู้ครอบครองอาวุธ Damascus blade

Keean Johnson (Nashville, Spooksville)
รับบทเป็น Hugo ชายหนุ่มผู้สอนให้ Alita รู้จักกับเกม Motorball แต่เบื้องหลัง เขาทำงานขโมยชิ้นส่วนหุ่นยนต์

Mahershala Ali (Luke Cage, House of Cards)
รับบทเป็น Vector หนึ่งในตัวร้ายของเรื่อง ผู้อยู่เบื้องหลังความสกปรก ตุกติกของ Motorball

Eiza Gonzales (From Dusk Till Dawn: The Series)

Jorge Lendeborg Jr. (Spider-Man: Homecoming,The Land)
รับบทเป็น Keean Johnson สหายเล่ห์เหลี่ยมและเจ้าเล่ห์

Lana Condor (X-Men: Apocalypse)
รับบทเป็น Koyomi ช่าวภาพวัยรุ่นกำพร้า

Leonard Wu (Marco Polo)
รับบทเป็น Kinuba ตัวละครไซบอร์ก

Marko Zaror (Machete Kills)
รับบทเป็น Ajakutty ผู้เล่น Motorball


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


In This Corner of the World คว้าอนิเมชั่นแห่งปี , Shin Godzilla โกยกวาดเรียบ รางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น ครั้งที่ 40

ผ่านพ้นการประกาศรางวัล Oscar ต้นตำรับของอเมริกันไปได้ไม่ถึงสัปดาห์ ทางญี่ปุ่นก็ได้ประกาศรางวัล Oscar ตามแบบฉบับของพวกเขาอย่างไล่เลี่ยกัน กับ Japan Academy Prizes ครั้งที่ 40 ซึ่งเพิ่งมีการประกาศผลกันไปเมื่อ 3 มี.ค. 2017 ที่ผ่านมา ณ Grand Prince Hotel New Takanawa กรุงโตเกียว

สาขาอนิเมชั่นแห่งปีนั้น ปรากฏว่า หนังอนิเมชั่น In This Corner of the World สามารถคว้าชัยในสาขานี้ไปได้ โดยเอาชนะคู่แข่งตัวเก็งสำคัญอย่าง your name., A Silent Voice, Rudolph to Ippaiattena, และ One Piece Film Gold ซึ่ง In This Corner of the World ได้เข้าชิงในสาขาดนตรีประกอบยอดเยี่ยมอีกด้วย

แม้ว่า your name จะพลาดเป้ารางวัลใหญ่อย่างสาขาอนิเมชั่นแห่งปี ถึงกระนั้น หนังอนิเมกวาดรายได้มหาศาลของ Makoto Shinkai สามารถคว้ามาได้ 3 สาขารางวัล คือ บทภาพยนตร์แห่งปี (Screenplay of the Year) , ดนตรีประกอบบอดเยี่ยม จากวง RADWIMPS และ สาขา All Night Nippon Wadai-Shō ที่เป็นรางวัลมาจากการโหวตของผู้ฟังรายการวิทยุ All Night Nippon อนึ่ง ผกก. Shinkai ได้เข้าชิงในสาขาผู้กำกับแห่งปีด้วย

อย่างไรก็ตาม ไฮไลต์เด่นที่สุดของรางวัลประจำปีนี้ คงหนีไม่พ้น Shin Godzilla ที่กวาดมาได้ถึง 7 สาขารางวัล ซึ่งมากที่สุดประจำปีนี้ ประกอบด้วย ภาพยนตร์แห่งปี , ผู้กำกับแห่งปี (Hideaki Anno & Shinji Higuchi) , กำกับภาพยอดเยี่ยม (Kōsuke Yamada), กำกับแสงยอดเยี่ยม (Takayuki Kawabe), กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม (Yuji Hayashida, Eri Sakushima), บันทึกเสียงยอดเยี่ยม (Jun Nakamura, Haru Yamada), และตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Hideaki Anno, Atsuki Sato) โดย Shin Godzilla ได้เข้าชิงในสาขานักแสดงนำยอดเยี่ยม (Hiroki Hasegawa) , นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Satomi Ishihara and Mikako Ichikawa) และ ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม

Suzu Hirose นักแสดงสาวจากหนังคนแสดง Chihayafuru: Kami no Ku ได้เสนอชื่อเข้าชิงในสาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ส่วน Mackenyu ได้เสนอชื่อเข้าชิงในสาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากหนัง Chihayafuru: Kami no Ku และ Chihayafuru: Shimo no Ku

Nippon Academy-Sho Association เป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดงานประกาศผลรางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น ทุกๆปี (เทียบเท่ากับ Academy of Motion Picture Arts and Sciences ผู้จัดรางวัล Oscars) โดยผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่นในทุกสาขา จะถือว่าได้รับ"รางวัลยอดเยี่ยม" ทั้งหมด แต่สำหรับรางวัลชนะเลิศในแต่ละสาขานั้น จะมีผู้ชนะเพียงคนเดียวเท่านั้น โดยหนังที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง ต่างเป็นหนังที่เข้าฉายในญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 16 ธ.ค. 2015 - 15 ธ.ค. 2016

อนึ่ง สาขาอนิเมชั่นแห่งปี เป็นสาขาใหม่ที่เพิ่งจัดตั้งมาได้ 10 ปี ซึ่งหนังอนิเมชั่นผู้เคยคว้ารางวัลสาขาดังกล่าวประกอบด้วย The Girl Who Leapt Through Time, Tekkonkinkreet, Ponyo, Summer Wars, The Secret World of Arrietty, From Up On Poppy Hill, Wolf Children, The Wind Rises, Stand By Me Doraemon และ The Boy and The Beast ถึงกระนั้น Studio Ghibli เคยส่ง Princess Mononoke กับ Spirited Away คว้ารางวัลในสาขาภาพยนตร์แห่งปี รางวัลใหญ่ที่สุดของตุ๊กตาทองญี่ปุ่น มาแล้ว


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


"คุณแม่วัยใส" การ์ตูนไทยประเด็นร้อนแรงจาก Line Webtoon กำลังจะเป็นละครซีรี่ย์ทางช่อง GMMTV 25

คุณแม่วัยใส ซีรี่ย์การ์ตูนไทยสะท้อนสังคมหญิงตั้งท้องในวัยเรียน เรื่องดังจากเว็บไซต์ Line Webtoon ที่ได้สร้างประเด็นอันร้อนแรง จนเป็นที่ถกเถียงกันของใครหลายคน ในแง่ของเนื้อหาของการ์ตูน ที่บางคนมองว่านำเสนอแบบทางโลกสวยจนเกินไป อาจเป็นการสร้างค่านิยมที่ผิด นำไปสู่ดราม่าบนเว็บบอร์ด สื่อออนไลน์ ตามมา

โดยล่าสุด ผลงานการ์ตูนของ Theterm ได้ถูก GMM TV ซื้อลิขสิทธิ์นำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์ โดยผู้ที่จะมารับบทนำคือ เจน รมิดา รับบทเป็น ฟ้า และ คริส พีรวัส รับบทเป็น เมฆ อย่างไรก็ตาม ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายว่าเนื้อเรื่องตามการ์ตูนนั้น เป็นค่านิยมที่ผิด และหวังว่า เมื่อนำไปทำเป็นซีรีส์แล้วจะมีการปรับบทใหม่ให้เข้าสถานการณ์ และสภาพแวดล้อมของคนที่ท้องไม่พร้อมจริง ๆ

จากประเด็นร้อนแรงที่เกิดขึ้นกับข่าวนี้ ก็มีคนอ่านจำนวนหนึ่งพากันร้องเรียนถึง GMM TV และ Line พิจารณาการสร้างซีรีส์ "คุณแม่วัยใส" บนเว็บไซต์ change.org ด้วยเช่นกัน




แหล่งข่าว : Kapook.com , Drama Addict

 

 


Osaka เตรียมเปิดโรงเรียนวิชาชีพ eSport ปี 2018

เป็นข่าวที่สอดคล้องกับดราม่าบ้านเรา เมื่อซัก 1-2 อาทิตย์ ที่เกิดความเห็นต่างกัน ระหว่างพ่อแม่ผู้ไม่อยากให้ลูกเล่นเกม กับ คนที่เติบโตมากับเกม และยังใช้ชีวิตปกติโดยไม่เสียคน.....แต่สำหรับบางประเทศ ได้มีการส่งเสริมเหล่าเกมเมอร์จนทำให้การเล่นเกมวีดีโอ / เกมคอมพิวเตอร์ กลายเป็นกีฬาชนิดหนึ่ง (หรือ eSport) พร้อมมีการผลักดันให้พวกเขาเหล่านี้กลายเป็นนักเล่น eSport มืออาชีพ เช่นกัน!!!!

ล่าสุด ที่เมือง โอซาก้า ญี่ปุ่น กำลังจะเตรียมเปิดโรงเรียนวิชาชีพด้าน eSport อย่างจริงๆจังๆ ในปี 2018 โรงเรียนดังกล่าวจัดตั้งโดยกลุ่มบริษัท Jikei Gakuen Group และเป็นส่วนหนึ่งของ CCA Osaka วิทยาลัยด้านดีไซน์กับไอที แห่งเมืองโอซาก้า โดยจะฝึกฝนนักเรียนเล่นเกมกันอย่างเข้มงวด จนกลายเป็นนักเล่นขั้นเซียนระดับมืออาชีพ ซึ่งไม่ได้เน้นแต่เล่นเกมอย่างเดียว แต่ยังมีการฝึกฝนทักษะด้านปฏิกิริยา รวมถึง การฝึกสัมภาษณ์อย่างมีมารยาท โดยหลักสูตรดังกล่าวเรียนยาว 3 ปี มีชั่วโมงเรียนมากกว่า 900 ชั่วโมงต่อปี สนนค่าเล่าเรียน 4.56 ล้านเยน !!!! (แม่เจ้า!!!)

eSports ได้เริ่มสนับสนุนอย่างจริงจังช่วงปลายยุค 90 และมีการแข่งขันเกมวีดีโอเกิดขึ้นในสหรัฐ ยุโรป และเกาหลีใต้ ปัจจุบัน eSports กำลังกลายเป็นปรากฏการณ์ไปทั่วโลก โดยมีมูลค่าทางการตลาดราว 8.92 พันล้านดอลลาร์ ในช่วง 16 ปีล่าสุด ซึ่งคาดการณ์ว่านักเล่นเกมมืออาชีพจะมีมากขึ้นยิ่งขึ้นไป

แหล่งข่าว : Otakomu , crunchyroll.com

 


Love Live! Sunshine!! ส่องสว่างเจิดจ้ากันต่อ กับอนิเมซีซั่น 2

ข่าวดีของบรรดา Liver หรือ ติ่งอนิเม Love Live! เมื่อมีการประกาศข่าวสำคัญในระหว่างคอนเสิร์ต Aqours 1st LoveLive! ~Step! ZERO to ONE~ คอนเสิร์ตแรกของวง Aqours จากอนิเม Love Live! Sunshine!! ที่จัดขึ้นที่ โยโกฮาม่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า Love Live! Sunshine!! กำลังจะมีการทำอนิเมต่อ ในซีซั่นที่ 2 แล้ว มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 นี้

ส่วนโปรเจ็คถัดไปของ Aqour นอกจาก Love Live! Sunshine!! ซีซั่น 2 ประกอบด้วย คอนเสิร์ต Love Live! Sunshine !! Aqours 2nd LoveLive! HAPPY PARTY TRAIN TOUR ที่จะมีขึ้นวันที่ :

5-6 ส.ค. 2017 : Nippon Gaishi Hall - Nagoya

19-20 ส.ค. 2017 : World Memorial Hall - Kobe

29-30 ก.ย. 2017 : Seibu Prince dome - Saitama

รวมถึงอัลบั้ม CD สารพัด ประกอบด้วย

- Aqours Next Step! Project theme song CD

- subunit CD Series 2nd & Duo Trio Collection CDs

อัลบั้ม วงซับยูนิต ของ Aqour :

- CYaRon!: วางจำหน่าย 10 พ.ค. 2017

- AZALEA: วางจำหน่าย 31 พ.ค. 2017

- Guilty Kiss: วางจำหน่าย 21 มิ.ย. 2017



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animate Times , crunchyroll.com



สุดยอดโอตากุเซนเซ Denpa Kyōshi กำลังจบหลักสูตร เล่ม 26

เชื่อว่า คอการ์ตูนบ้านเราส่วนใหญ่คงจะหลงๆลืมๆล่ะ ว่า บ้านเรามี LC เรื่องนี้ด้วย!!!? หากจะลืมกัน ก็คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ในเมื่อเรื่องนี้ตีพิมพ์วางขายบ้านเรา ไปได้เพียง 2 เล่ม จากนั้นก็หายไปยาวววว....สำหรับ Denpa Kyōshi หรือ สุดยอดโอตากุเซนเซ โดยล่าสุดซีรี่ย์ครูโอตาคุเรื่องนี้ ก็ใกล้จะจบลงแล้วที่ญี่ปุ่น โดยมีการยืนยันจากสนพ.Shogakukan ว่า เรื่องนี้จะจบลงที่ เล่ม 26 ที่จะวางขายในญี่ปุ่น 28 เม.ย. 2016 อีกทั้ง นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 14 ได้ระบุว่า เรื่องนี้กำลังเข้าสู่บทไคลแมกซ์ แล้วเช่นกัน

สุดยอดโอตากุเซนเซ ผลงานการ์ตูนของ อ.Takeshi Azuma ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ Junichirō หนุ่มสุดอัจฉริยะ ผู้เป็นเจ้าของผลงานวารสารสิ่งแวดล้อมกับวิทยาศาสตร์ เมื่ออายุ 17 ปี แต่ตัวตนที่แท้จริงของเขา คือ โอตาคุ ผู้หมกมุ่นในการ์ตูน อนิเม ,เกม เอามากๆ จนกลายเป็นพวกนีท ที่เอาแต่ขลุกตัวทำบลอกอนิเม หลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ร้อนถึง Suzune น้องสาวของเขา รู้สึกทนไม่ไหวกับความไม่เอาการเอางานของพี่ชายของเธอ จึงตัดสินใจส่งเขาไปเป็นครูที่รร.Ichō ที่เธอเรียนอยู่ โดยได้รับการยินยอมจาก Koyomi Hiiragi บอร์ดบริหารโรงเรียน ผู้ได้มอบชีวิตใหม่ของเขาในฐานะครูประจำชั้น

ต่อมา เรื่องนี้เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 24 ตอน เมื่อปี 2015 ...ฉบับมังงะเรื่องนี้กำลังอยู่ในสถานะถนอมอาหารบนแพ ในบ้านเรา โดย VBK

อนึ่ง Denpa Kyōshi ชื่อญี่ปุ่นของเรื่องนี้ มีความหมายแปลตรงตัวว่า "คุณครูคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า" ซึ่งคำว่า Denpa นั้น มาจากคำว่า denpa-kei ที่แปลว่า บุคคลที่ชอบทำตัวพิลึกพิลั่น ราวกับ พวกโอตาคุขั้นสุดยอด แถมคำดังกล่าวเป็นคำแสลง ที่สื่อถึง คนที่ทำตัวแปลกๆโดยชอบอ้างว่า มาจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่พวกเขาได้รับมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Avengers ทีมใหม่อุบัติขึ้น!!! .......Marvel เปิดตัว มังงะ-อนิเมซีรี่ย์ Marvel Future Avengers

Marvel ได้ประกาศโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของพวกเขา กับอนิเมซีรี่ย์ชุด Marvel Future Avengers โดยมีกำหนดออกฉายทางช่องดาวเทียม Dlife ช่วงฤดูร้อน 2017 นี้ ซึ่งอนิเมดังกล่าวจะเจาะกลุ่มเด็กผู้ชายเป็นหลัก

Marvel Future Avengers เป็นเรื่องราวของ Makoto หนุ่มน้อยผู้ได้รับพลังวิเศษ ซึ่งเป็นผลมาจากการทดลองยีนปีศาจ Makoto และผองเพื่อนคนอื่นๆ ได้เข้าร่วมกลุ่ม Avengers ในฐานะกลุ่มสมาชิกฝึกหัด นามว่า Future Avengers โดยอนิเมจะนำเสนอเรื่องราวการฝึกฝน การต่อสู้เหล่าร้าย และการเติบโต ของ Makoto และผองเพื่อน ภายใต้การดูแลของ Iron Man, Captain America, Hulk, Thor, และ Wasp

อีกทั้ง โปรเจ็คดังกล่าว จะมีการต่อยอดในรูปแบบมังงะ โดย Teruaki Mizuno (Kyōryū Taisen Dinobout, Metallica Metalluca) ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Coro Coro Comics Special ฉบับ เม.ย. ที่จะวางขายวันที่ 7 มี.ค. 2017

ก่อนหน้านี้ Marvel เคยร่วมงานกับสตูดิโอ Madhouse ในการสร้างสรรค์อนิเมฮีโรตระกูล Marvel รูปแบบอนิเมญี่ปุ่น เช่น Iron Man, Wolverine, X-Men, และ Blade รวมถึงอนิเมจอเงินชุด Iron Man: Rise of Technovore เมื่อปี 2013 กับ Avengers Confidential: Black Widow & Punisher เมื่อปี 2014 อีกทั้ง ยังเคยร่วมงานกับ Toei Animation กับอนิเมซีรี่ย์ชุด Marvel Disk Wars: The Avengers ที่ออกฉายไปเมื่อ เม.ย. 2014

เท่านั้นไม่พอ Toei เคยร่วมมือกับ Marvel ในการสร้าง Spider-Man เวอร์ชั่น tokusatsu (หนังซีรี่ย์ฮีโร่แปลงร่าง) , มังงะ Spider-Man ฉบับเขียนใหม่โดย อ. Ryoichi Ikegami รวมถึงผุดโปรเจ็ค Mangaverse ของตัวเองขึ้นมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ :   animenewsnetwork.com

 



ศาลจีนพิพากษาความผิดผู้ก่อตั้งเว็บไซต์มังงะละเมิดลิขสิทธิ์จากญี่ปุ่น มากกว่า 5,000 เรื่อง

ข่าวนี้ก็ขอให้บรรดาขาโหลดขาแชร์สิ่งของอย่างผิดกฎหมายในบ้านเรา ให้ช่วยกันมีสำนึกมากกว่าเดิม เพราะหากประพฤติปฏิบัติตัวแบบนี้เรื่อยไป ก็อาจส่งผลเสียต่อโอกาสที่มังงะ-อนิเมลิขสิทธิ์ที่จะเข้ามาจัดจำหน่ายในบ้านเราลดน้อยลงไปอีก ดั่งเช่นกรณีที่เกิดขึ้นกับประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนเราอย่าง มาเลเซีย กับ สิงคโปร์ ....... ล่าสุด สมาคมจัดจำหน่ายสื่อส่งออกต่างประเทศ (CODA) ได้รายงานเมื่อ 24 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า มีชายชาวจีน 3 คน ถูกศาลเขต Wenjiang แห่งเมือง Chengdu ประเทศจีน ตัดสินว่า มีความผิดในข้อหาดำเนินกิจการเว็บไซต์มังงะเถื่อนอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งถือเป็นคดีอาญา คดีแรกของจีน ที่ว่าด้วยการละเมิดลิขสิทธิมังงะจากญี่ปุ่น

ชายทั้ง 3 ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยของเมืองรวบตัว เมื่อ 15 เม.ย. 2015 และได้มีการไต่สวนในชั้นศาลมาโดยตลอดนับแต่นั้น ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนี้ ได้จัดตั้งบริษัทที่ดำเนินการเว็บไซต์ imanhua.com เว็บไซต์เผยแพร่มังงะละเมิดลิขสิทธิ์ของจีน เมื่อ ส.ค. 2014 ตามรายงานระบุว่า เว็บไซต์ดังกล่าว ได้อัพโหลตการ์ตูนอย่างผิดกฎหมาย ไม่ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัด โดยแบ่งเป็น มังงะญี่ปุ่น จำนวนมากถึง 5,216 เรื่อง (รวมถึงเรื่องดังอย่าง Naruto กับ One Piece) และ การ์ตูนเกาหลีอีก 23 เรื่อง สามารถทำรายได้จากลิงค์โฆษณาสปอนเซอร์บนเว็บ อย่างน้อย 1.8 พันล้านหยวน ในช่วง 8 เดือน

ผู้ต้องหา 2 คน ถูกตัดสินจำคุก 3 ปี (รอลงอาญา 4 ปี) พร้อมค่าปรับ 1 ล้านหยวน ส่วนอีกคน ถูกตัดสินจำคุก 2 ปี (รอลงอาญา 3 ปี) พร้อมค่าปรับอีก 500,000 หยวน

แหล่งข่าว : coda , crunchyroll.com

 


อัลบั้มแรกของ Walküre แห่ง Macross Delta คว้ารางวัลแผ่นเสียงทองคำญี่ปุ่น

สมาคมอุตสาหกรรมบันทึกเสียงแห่งญี่ปุ่น (RIAJ) ได้ประกาศผลรางวัลแผ่นเสียงทองคำญี่ปุ่น ครั้งที่ 31 เมื่อ 27 ก.พ.2017 ซึ่งผลรางวัลดังกล่าว วัดเกณฑ์จากยอดขายแผ่นซีดีเพลง รวมถึง BD/DVD ที่เกี่ยวข้อง ในช่วงวันที่ 1 ม.ค. - 31 ธ.ค. 2016

"Walküre Attack!," อัลบั้มแรกของวง Walküre จากอนิเมซีรี่ย์ Macross Delta ได้รับเลือกเป็นผู้ชนะในสาขา อัลบั้มเพลงอนิเมชั่นแห่งปี ซึ่งอัลบั้มดังกล่าว ออกวางขายครั้งแรกเมื่อ 6 ก.ค. 2016 เปิดตัวครั้งแรกได้ในอันดับ 2 บนชาร์ตอัลบั้มขายดีประจำสัปดาห์ของ Oricon โดยทำยอดขายได้มากกว่า 127,000 แผ่น .....

ก่อนหน้านี้ อัลบั้ม "Love Live! μ's Best Album Best Live! collection II," ของ μ's จากอนิเม Love Live! คือผู้ชนะในสาขาดังกล่าว เมื่อปี 2016

ขณะเดียวกัน เพลงประกอบหนังอนิเม Kimi no Na wa./Your Name. ที่ขับร้องโดย วง RADWIMPS คว้ารางวัลในสาขา อัลบั้มซาวด์แทร็คแห่งปี โดยอัลบั้มดังกล่าวออกวางขายเมื่อ 24 ส.ค. 2016 และกลายเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุด ตลอดระยะเวลา 14 ปี ของวงดนตรีวงนี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  RIAJcrunchyroll.com



"Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก หยุดเขียนชั่วคราว เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพของผู้แต่ง

ข่าวร้ายของผู้ที่กำลังติดตามความมันส์ของซีรี่ย์แมลงสาบต่างดาวสุดอึด Terra Formars เมื่อนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 14 ได้แจ้งว่า มังงะเรื่องนี้จะหยุดตีพิมพ์ชั่วคราวอย่างยาว ตั้งแต่ Young Jump ฉบับที่ 15 ที่จะวางขายในวันที่ 9 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป อันเนื่องมาจาก อ.Yū Sasuga หนึ่งในคู่ดูโอ้ผู้สร้างผลงานเรื่องนี้ (ในฐานะผู้แต่งเรื่อง) มีปัญหาด้านสุขภาพ โดยทั้ง อ.Sasuga กับ อ. Kenichi Tachibana (ผู้วาด) จะกลับมาเขียนเรื่องนี้อีกครั้งราวฤดูใบไม้ร่วง 2017 (ประมาณปลายปี 2017)

นอกจากนี้ ฉบับรวมเล่ม 21 ของเรื่องนี้ จะเลื่อนวางจำหน่ายออกไป จากเดิมที่มีแผนจะวางขายวันที่ 19 พ.ค. รวมถึงได้มีการยกเลิก การสั่งซื้อมังงะเล่มดังกล่าว ในฉบับ limited edition (แถม OAD) ล่วงหน้า ด้วยเช่นกัน ซึ่งทางนิตยสาร , เว็บไซต์ และ twitter หลักของ Young Jump จะแจ้งกำหนดการกลับมาของมังงะเรื่องนี้ รวมถึง กำหนดการสั่งซื้อเล่ม 21 แบบ pre-order ใหม่อีกครั้ง ในภายหลัง

Terra Formars ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา และเพิ่งวางขายฉบับรวมเล่มที่ 20 ไปเมื่อ 17 ก.พ. 2017 ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉาย ก.ย. 2014 กับ เม.ย. 2016 , OVA 2 ตอน แล้วก็ ฉบับหนังคนแสดง

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



BTOOOM! เดิมพันยอดขายแอพติด Top 5 ......อนิเมซีซั่น 2 มีแน่นอน

Asobimo บริษัทผู้พัฒนาเกม ได้เปิดตัวเกม BTOOOM! Online บนมือถือสมาร์ทโฟนระบบ Android กับ iOS ซึ่งมาจาก BTOOOM! มังงะ-อนิเมดังของ อ.Junya Inoue ที่จะให้ผู้เล่นได้ลิ้มรสสัมผัสกับโลกของเกมระเบิดถ้ำ เผาป่า เผากระท่อม ในสไตล์ BTOOOM! โดยจะให้ผู้เล่นได้ใช้ระเบิด BIM ในการชิงกำราบศัตรู ก่อนที่มันจะเห็นเรา โดยในเกมจะประกอบไปด้วย ระเบิด BIM หลายแบบจากในการ์ตูน กับอีกส่วนหนึ่งเป็นระเบิดที่ปรากฏเฉพาะในเกมนี้เท่านั้น ซึ่งเกมดังกล่าวสามารถเล่นคนเดียว หรือ จะเล่นหลายๆคนก็ได้ และที่สำคัญฟรี!! (แต่ สำหรับ ไอเท็มบางชนิด , ไอเท็มพรีเมี่ยม ต้องจ่ายตังค์เพิ่มเติม)

เกมดังกล่าว เพิ่งเปิดให้เล่นที่ญี่ปุ่น เมื่อ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ก็มีความน่าสนใจตรงคำให้สัมภาษณ์ของ Masato Hayashi โปรดิวเซอร์ของ Asobimo ที่ระบุว่า หากแอพเกมนี้มียอดขายติด Top 5 ของญี่ปุ่น ล่ะก็ แฟนๆมีสิทธิ์จะได้เห็นอนิเมซีซั่น 2 ของ BTOOOM! อย่างแน่นอน!!!!!

แหล่งข่าว : Inside Games , crunchyroll.com

 


Captain Tsubasa ลงสู่สนาม ในรูปแบบละครเวทีครั้งแรก ช่วงซัมเมอร์ 2017

Captain Tsubasa ซีรี่ย์การ์ตูนฟุตบอลแห่งตำนาน ที่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อ่าน ยัน นักเตะซูเปอร์สตาร์ระดับโลก อย่าง Lionel Messi, Zinedine Zidane, Neymar, Thierry Henry ฯลฯ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครเวทีเป็นครั้งแรก ในชื่อทางการว่า Cho Taikan Stage/Super Experience Stage Captain Tsubasa มีกำหนดเปิดการแสดง 23 รอบ ณ Zepp Blue Theater Roppongi กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 18 ส.ค. - 3 ก.ย. 2017

Captain Tsubasa ตีพิมพ์ช่วงปี 1981-1988 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 37 เล่ม ก่อนจะมีซีรี่ย์มังงะภาคต่อกับภาคแยกอีกหลายชุด รวมไปถึง Capatin Tsubasa: Rising Sun มังงะภาคล่าสุด ที่ปัจจุบันตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Grand Jump ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา

ละครเวทีชุดดังกล่าว จะได้ Kenichi Ebina หรือ EBIKEN ศิลปินดังก้องโลก มารับหน้าที่เป็นผกก.ทั่วไป โดยมี Tsuyoshi Kaseda (enra) มารับหน้าที่เขียนบท กับ ที่ปรึกษา ขณะที่ Kazuya Matsunaga ( Cirque du Soleil) รับหน้าที่ออกแบบท่าทางการเต้น โดยจะเป็นละครเวทีที่ผสมผสานระหว่างการเต้นรำ ศิลปะการต่อสู้ และ เทคนิคการสร้างภาพจำลอง โดยใช้เทคโนโลยี VR ใหม่ล่าสุด ในการจำลองลูกยิงไม้ตายตามแบบการ์ตูน ให้ผู้ชมได้รับชมกันสดๆบนเวที!!!!

แหล่งข่าว : Comic Natalie , crunchyroll.com


Yamakan มาอินดี้....ตำหนิ ไอด้อลผู้เสียหาย จากคดีถูกทำร้ายร่างกาย

เพิ่งจะประกาศโปรเจ็ค Hakubo (Twilight) โปรเจ็คหนังอนิเมเรื่องล่าสุดเมื่อไม่นาน สำหรับ Yutaka "Yamakan" Yamamoto ผกก.อนิเมจอมโว จาก Haruhi Suzumiya, Fractale, Wake Up, Girls! และเป็นผู้ก่อตั้งสตูดิโออนิเม Ordet พร้อมกับเปิดโอกาสให้แฟนๆได้ร่วมระดมทุนสร้างหนังกันแล้ว

แต่สำหรับข่าวนี้ เขาก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับบทลงโทษของคนร้ายในคดีทำร้ายร่างกายนักร้องไอด้อลสาว Mayu Tomita ที่ผู้ต้องหาซึ่งเป็นแฟนคลับเธอ ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลายาวถึง 14 ปี บนบลอกส่วนตัว ถึงแม้ว่า ตัวเขาเองจะเห็นด้วยกับบทลงโทษของคนร้ายในคดีนี้ แต่ถึงกระนั้น เขาได้ตำหนิถึงไอด้อลสาววัย 21 ปี ผู้เสียหายในคดีนี้ ก็สัพเพร่าเองด้วยเช่นกัน

จากการสอบสวนของจนท.ตำรวจ ระบุว่า Tomohiro Iwazaki วัย 28 ปี ยอมรับสารภาพว่า เขาได้ใช้มีดแทง Tomita เพราะไม่พอใจที่เธอไม่ยอมรับของขวัญจากเขา อีกทั้ง เขายังถูกกล่าวหาว่า เป็นคนดักรอเธออยู่ที่สถานีรถไฟเพื่อที่จะถามถึงของขวัญชิ้นนั้น

Yamakan กล่าวว่า "สำหรับคนที่ทำงานเป็นไอด้อล (และ อาชีพใกล้เคียง) การไม่ยอมรับของขวัญจากแฟนๆ โดยไม่รู้สึกแคร์ใดๆ เป็นความคิดที่แย่เอามากๆ และ คุณไม่สามารถคาดเดาถึงผลที่จะตามมา เมื่อคุณได้ส่งของขวัญคืนกลับไป"

เขายังกล่าวอีกว่า หากเป็นเขา เขาคงจะต่อสู้โต้กลับไป แต่สำหรับ Tomita นั้น ไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือเลย จึงต้องตกอยู่ในความเสี่ยงสูง โดยไอด้อลอย่างเธอนั้น ต่างจากคนปกติธรรมดา ซึ่งคนเป็นมืออาชีพ ควรต้องพิจารณาถึงสิ่งนี้ด้วย เช่นกัน

Tomita มีอาการไม่พ้นขีดอันตราย หลังจากถูกแทงที่บริเวณคอกับหน้าอก ราว 24 แผล ต่อมา เธอคืนสติ และได้ให้ปากคำในชั้นศาล โดยระบุว่า เธอร้องเพลง หรือ รับประทานอาหาร อย่างยากลำบาก อันเนื่องมาจากอาการอัมพาตบางส่วน รวมถึงยังมีปัญหาในการมองเห็นอีกด้วย

ขณะที่ Iwazaki บอกว่า ก่อนจะทำร้ายร่างกายเธอ เขาได้พยายามติดต่อเธอทางออนไลน์หลายต่อหลายครั้ง ซะจน Tomita ตัดสินใจแจ้งความต่อตำรวจ แต่จนท.กลับเพิกเฉย จนจนท.ต้องออกมาขอโทษเธอในภายหลัง

แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com


Miracle Jump หยุดตีพิมพ์ชั่วคราว อยู่ขั้นตอนการปรับปรุงใหม่

นิตยสาร Miracle Jump ฉบับ มี.ค. 2017 ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 28 ก.พ. 2017 ได้แจ้งว่า นิตยสารหัวนี้ จะหยุดตีพิมพ์ชั่วคราว เป็นการรีชาร์จเพื่อเตรียมความพร้อมในการปรับปรุงรูปโฉมใหม่ รายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนนิตยสาร Young Jump และเว็บไซต์หลักของ Shueisha

Miracle Jump ตีพิมพ์ครั้งแรก ในฐานะ นิตยสารราย 2 เดือน เมื่อปี 2011 ก่อนจะหยุดตีพิมพ์ช่วงแรกเมื่อปี 2013 แล้วก็กลับมาตีพิมพ์วางขายใหม่อีกครั้ง ในปี 2014 รูปแบบนิตยสารรายเดือน

ซีรี่ย์การ์ตูนใน Miracle Jump ที่มีการยืนยันว่าจบในฉบับนี้ คือ

Himōto! Umaru-chan SS
Kimi ni Okuru Roadshow
Boy Meets Butsu Girl
Akudō Bunko
Pure Collector
Tane mo Shikake mo nai Love Story

ขณะที่ มังงะ GANTZ:G จบลงฉบับนี้เช่นกัน แต่จะลงตอนจบที่แท้จริง บนแอพ Shonen Jump+ โดยฉบับรวมเล่ม 3 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ ออกวางขายวันที่ 17 มี.ค.

ส่วน มังงะ Retort Pouch! ของ Mengo Yokoyari (Scum's Wish) หยุดพิมพ์ในนิตยสารเล่มดังกล่าว แต่จะกลับมาเผยแพร่บนเว็บไซต์ Tonari no Young Jump ในเดือน เม.ย. และจะย้ายไปพิมพ์ใน Young Jump ในเดือน พ.ค. แทน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale กวาดรายได้เกิน 1 พันล้านเยน

twitter หลักของหนังอนิเม Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale ออกมายืนยันว่า ตัวหนังสามารถโกยรายได้มากกว่า 1 พันล้านเยนแล้ว ณ วันที่ 28 ก.พ. 2017 หลังตัวหนังออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น 11 วัน นับจากออกฉายวันแรกเมื่อ 18 ก.พ. ถึงแม้ว่า รายได้ของหนังในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 2 (25-26 ก.พ. 2017) จะร่วงลงไปอยู่อันดับ 2 บน Box Office ญี่ปุ่น โดยหลีกทางให้กับ หนังดีกรีรางวัล Oscar 6 สาขาสุดๆร้อนๆประจำปีนี้อย่าง La La Land ที่เพิ่งเข้าฉายในญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อนึ่งในสัปดาห์ที่ 3 ของการออกฉายหนัง SAO Ordinal Scale (4-10 มี.ค.) ผู้เข้าชมหนังบนโรงจะได้รับนิยายพิเศษชุด "Sword Art Online: Hopeful Chant" ที่ได้ Reki Kawahara ผู้แต่งนิยาย SAO ต้นฉบับ มาเขียนเพิ่มเติม (ได้ abec วาดภาพประกอบเช่นเคย) โดยมีจำนวนมากกว่า 100 หน้าด้วยกัน

อันดับหนัง Box Office ญี่ปุ่น วันที่ 25-26 ก.พ. 2017

1 (New). "La La Land"

2 (1). "Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale"

3 (2). "Aibou-Gekijyoban IV-"

4 (new). "xXx: Return of Xander Cage"

5 (3). "One Week Friends."

6 (4). "Survival Family"

7 (8). "Kimi no Na wa."

8 (new). "Collateral Beauty"

9 (6). "Kiseki - Ano Hi no Sobito"

10 (5). "Miss Peregrine's Home for Peculiar Children"



แหล่งข่าว : Eiga.com ,  crunchyroll.com


ความ'ดี'ไม่จบสิ้น ..... To Love-Ru Darkness มีโปรเจ็คใหม่เพิ่มเติม

เรื่องราวของเจ้าหนุ่มสกิลเทพ(!!?)เรียกความ'ดี' ริโตะ กับ เหล่าสาวๆในฮาเรมของเขา ก็ได้บทสรุปกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในนิตยสาร Jump SQ เล่มล่าสุด .......ถึงกระนั้น ความ'ดี' (ในอีกความหมาย) ที่พรั่งพรูจากความมืดมินของ To Love-Ru Darkness ยังคงไม่จบสิ้นลง เมื่อ มีการแจ้งว่า To Love-Ru Darkness จะมีตอนพิเศษอีก 2 ตอน ใน Jump SQ ฉบับเดือน พ.ค. กับ มิ.ย. ตามลำดับ อีกทั้งยังมี OVA ตอนใหม่ล่าสุด , หนังสือฉลองครบรอบ 10 ปีของ To Love-Ru และ ฟิกเกอร์ขนาดไซส์เท่าตัวจริงของ LaLa


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu

 


ไลท์โนเวลญี่ปุ่นเล่มใหม่ ทำสถิติชื่อเรื่องยาวเทียบเท่ากัน 69 ตัวอักษร

ไลท์โนเวลญี่ปุ่น ก็ขึ้นชื่อว่านิยมตั้งชื่อเรื่องให้มันยาวๆ หลายกิโล หลายตัวอักษร เพื่อเป็นจุดสนใจของนักอ่าน จนกลายเป็นเทรนด์ฮิตปฏิบัติของคนเขียนไลท์โนเวล ในเมื่อตลาดไลท์โนเวลในญี่ปุ่นมีการแข่งขันอย่างสูง (แต่ก็สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าของนักแปลชาวต่างประเทศอย่างสุดๆ 555)

ล่าสุด ก็มีการทำสถิติไลท์โนเวลชื่อเรื่องยาวที่สุดในญี่ปุ่น เทียบเท่ากับ Nuiage! Nugashite? Kise kaeru! ! Kanojo ga kōkō debut ni shippai shite hikikomori to kashita no de, ore ga seishun (fashion) o coordinate suru koto ni หรือ (Sew It Up! Take It Off? Change!! My Girlfriend Failed Her High School Debut and Became a Hikikomori, So I Decided to Coordinate Her Youth (Fashion)) ที่จะออกวางขายวันที่ 10 มี.ค. และใช้ตัวอักษรญี่ปุ่นมากถึง 69 ตัว (รวมเครื่องหมายวรรคตอน แต่ไม่นับช่องที่เว้นว่าง) นั่นคือเรื่อง.........

(Kono Sekai wa Mō Ore ga Sukutte Tomi to Kenryoku wo Te ni Ireta shi, Onna Kishi ya Onna Maō to Shirode Tanoshiku Kurashiteru Kara, Ore Igai no Yūsha wa) Mō Isekai ni Konai de Kudasai.

แปลเป็นชื่อเรื่องภาษาอังกฤษว่า (I've Already Saved This World and Taken Its Wealth and Power and I Live Happily in a Castle with a Female Knight and Demon Queen, So To All Other Heroes) Stay Out of This Fantasy World.

แปลเป็นภาษาไทย คือ (ชั้นพร้อมที่จะปกป้องโลกใบนี้ และนำพาความร่ำรวยกับอำนาจจากโลกนี้ และใช้ชีวิตอย่างสงบสุขบนปราสาทกับอัศวินสาวและจอมมารสาว แล้วก็ผู้กล้าทุกคน) ชั้นจะอยู่บนโลกแฟนตาซีแห่งนี้
(สาบานว่า.........นี่คือชื่อเรื่อง...!? 5555+)

ไลท์โนเวลดังกล่าว เขียนโดย Hiro Itō และวาดภาพประกอบโดย Ogipote ตีพิมพ์ภายใต้แบรนด์ MF Bunko มีกำหนดออกวางขายในญี่ปุ่น 25 มี.ค. 2017 โดยชื่อเรื่องใช้ตัวอักษรญี่ปุ่นทั้งหมด 69 ตัว เช่นกัน

แหล่งข่าว : MF Bunko , One Call Sokuhō , animenewsnetwork.com


ผ่าพิภพไททัน มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม 63 ล้านเล่ม

twitter หลักของนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ได้โพสต์ภาพปกนิตยสารดังกล่าว ฉบับเม.ย. พร้อมทั้งระบุว่า มังงะ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน มียอดตีพิมพ์ฉบับมังงะรวมเล่มถึง 63 ล้านเล่มแล้ว

มังงะเรื่องฮิตของ อ.Hajime Isayama เรื่องนี้ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเปน็นอนิเมทีวี ,มังงะภาคแยก กับ นิยาย จำนวนหนึ่ง , หนังคนแสดง 2 ภาค , ละครซีรี่ย์ทางทีวี และ OVA รวมถึง กราฟิกโนเวลรวมเรื่องสั้นจากนักเขียนชาวตะวันตก

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com



Monster จู่โจมรัก กับ 7th GARDEN ทวงแค้นแดนสวรรค์ ย้ายไปเผยแพร่รูปแบบออนไลน์เต็มตัว

มีการประกาศว่า First Love Monster หรือ Monster จู่โจมรัก ผลงานการ์ตูนของ อ.Akira Hiyoshimaru จะย้ายไปเผยแพร่ในรูปแบบออนไลน์บนเว็บ pixiv Comic จากเดิมที่ตีพิมพ์ประจำในนิตยสาร Aria ซึ่งเว็บดังกล่าว ได้เผยแพร่ตอนที่ 31 ไปเมื่อ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้ง ยังได้ลงออนไลน์ 4 ตอนแรกสุด รวมถึง ไซด์สตอรี่อีก 3 ตอนของเรื่องนี้ เช่นกัน

ขณะเดียวกัน นิตยสาร Jump Square ฉบับ เม.ย. ได้แจ้งว่า 7th GARDEN ทวงแค้นแดนสวรรค์ ผลงานการ์ตูนของ อ. Mitsu Izumi จะย้ายไปเผยแพร่รูปแบบออนไลน์บนเว็บไซต์หลักของ Jump SQ มีกำหนดเริ่มตอนแรก วันที่ 2 พ.ค. นี้

Monster จู่โจมรัก ตีพิมพ์ครั้งแรกใน Aria เมื่อ มี.ค. 2013 บ้านเราสามารถติดตามกันได้ของสนพ.บงกช เป็นเรื่องราวของ Kaho Nikaidou สาววัย 15 ปี ได้เริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่ บนหอพักนร.ม.ปลายที่โตเกียว วันหนึ่งเธอได้รับการช่วยเหลือชีวิตจากหนุ่มหล่อลึกลับให้รอดพ้นจากอุบัติเหตุรถบรรทุก ทว่า ภายหลัง เธอก็รู้ว่า หนุ่มหล่อผู้นี้ คือ Kanade Takahashi ลูกชายของเจ้าของหอพักของเธอ แถมยังเรียนอยู่ชั้น ป.5 เท่านั้น!!!!

7th GARDEN ทวงแค้นแดนสวรรค์ ตีพิมพ์ลงใน Jump SQ ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ Awyn Gardner ชายหนุ่มที่นอกจากจะทำทุกวิธีทางในการปกป้องนายหญิงเจ้าของสวนคนงามที่เขาหลงรัก เขายังยอมลดตัวในการเป็นทาสรับใช้ของมารสาวตนหนึ่งที่กำลังหมายปองโลกใบนี้ และแล้ว การต่อสู้ระหว่าง เทพธิดา จอมมาร และมนุษย์บนโลกได้เริ่มขึ้น รวมถึง หัวใจของ Awyn ด้วย ..... บ้านเราติดตามเรื่องนี้ได้ของ สนพ. Luckpim

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Maki Horikita นักแสดงสาวจาก live Action หลายเรื่อง ประกาศอำลาวงการบันเทิง

ข่าวชวนใจหายของวงการบันเทิงญี่ปุ่น เมื่อนักแสดงสาว Maki Horikita ได้แจ้งข่าวสำคัญบนเว็บไซต์หลักของเธอว่า เธอได้อำลาวงการบันเทิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะหันไปใช้ชีวิตเป็นคุณแม่อย่างเต็มตัว ซึ่งเธอได้ปรึกษาเรื่องนี้กับ Kōji Yamamoto สามีของเธอแล้ว และทางฝ่ายสามีก็เคารพในการตัดสินใจของเธอด้วยเช่นกัน

Horikita แจ้งเกิดในฐานะนักแสดงครั้งแรก เมื่อปี 2003 และมีบทบาทการแสดงในละครซีรี่ย์ กับ หนังคนแสดงหลายเรื่อง ประกอบด้วย Densha Otoko ,Nobuta wo Produce จนกระทั่งแสดงนำใน Hana-Kimi , Kurosagi, Ōoku: The Inner Chambers, และ the three Always: Sunset on Third Street นอกจากนี้ เธอยังพากย์เสียงให้กับหนังอนิเม Doraemon: Nobita to Midori no Kyojin Den , พากย์เสียงเป็น Luke Triton ใน Professor Layton กับหนังอนิเมชุด Professor Layton and the Eternal Diva

ปัจจุบัน เธอแต่งงานและอยู่กินกับนักแสดงหนุ่ม Kōji Yamamoto เมื่อปี 2015 เป็นต้นมา

แหล่งข่าว : The Asahi Shimbun , Otakomu , animenewsnetwork.com


มังงะ Tokyo Ravens จบเล่มที่ 15

ฉบับรวมเล่ม 14 ของ มังงะ Tokyo Ravens ที่เขียนโดย Atsushi Suzumi (Venus Versus Virus, Nightmare Go Round) ได้แจ้งว่า มังงะจากนิยายของ Kouhei Azano จะจบลงที่เล่ม 15 โดยมังงะเล่ม 14 ของ Tokyo Ravens ออกวางขายที่ญี่ปุ่นไป เมื่อ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา

Tokyo Ravens เป็นเรื่องราวของ Harutora เด็กหนุ่มจากตระกูล Tsuchimikado ซึ่งเป็นตระกูลผู้ฝึกจอมเวทองเมียว ทว่า เขากลับไม่มีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณเลย เป็นเพียงเด็กม.ปลายธรรมดาๆคนหนึ่ง จนกระทั่งเขาได้พบเจอกับ Natsume เพื่อนสมัยเด็กของเขา และเป็นว่าที่ผู้นำตระกูล Tsuchimikado คนต่อไป อีกครั้ง และเธอผู้นี้จะเปลี่ยนอนาคตของเขาตลอดกาล...ฉบับนิยาย บ้านเราสามารถหาอ่านได้ของสนพ. Animag

มังงะ Tokyo Ravens ของ Suzumi ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Ace เมื่อปี 2010 อีกทั้งยังมีการเขียนในแบบมังงะเวอร์ชั่นอื่นๆอีก เช่น Tokyo Ravens: Tokyo Fox, Tokyo Ravens: Sword of Song, Tokyo Ravens: Red and White, Tokyo Ravens: ANOTHER×holiday, และ Tokyo Ravens: Girls Photograph ต่อมานิยายต้นฉบับเรื่องนี้ ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2013


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน เตรียมปลดหนี้อำลา ในอีก 6 ตอน

หลังจากคุณพ่อบ้านลูกหนี้ ดำเนินเรื่องแบบน้ำไหลเอื่อยๆมานานหลายปี ในที่สุด มีการยืนยันจากนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 15 ว่า Hayate no Gotoku หรือ ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน กำลังจะอวสานลงในอีก 6 ตอนที่เหลือ โดยเรื่องนี้เข้าสู่บทไคลแมกซ์เมื่อ พ.ย. 2016 อีกทั้ง อ.Kenjirou Hata ผู้แต่งเรื่องนี้เคยเกริ่นไว้ว่า เขาอยากจะเขียนผลงานเรื่องใหม่ต่อจาก ฮายาเตะ ทันทีทันใด ในปี 2017 นี้

ฮายาเตะ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และเพิ่งวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 50 ไปเมื่อ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 4 ซีซั่น ออกฉายปี 2007 , 2009 , 2012 และ 2013 , OVA 3 ชุด เมื่อปี 2014 และ ภาพยนตร์อนิเมชุด Hayate the Combat Butler! Heaven Is a Place on Earth เมื่อปี 2011

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


Torishimo ผู้วาดภาพและออกแบบตัวละครให้กับไลท์โนเวล Dokuro-chan เสียชีวิตแล้ว

มีการเปิดเผยมาจากกลุ่มวรรณกรรม Kenō Kōsoku Kōtsū ว่า Torishimo ผู้วาดภาพและออกแบบตัวละครให้กับไลท์โนเวล Bokusatsu Tenshi Dokuro-chan ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อ 20 ก.พ. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งข่าวดังกล่าว มีการยืนยันจาก Yuki Kitagawa พนักงานของบริษัทเกมแนวผู้ใหญ่ August Soft ซึ่งได้มีการจัดพิธีศพของเขาเป็นที่เรียบร้อย เมื่อ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

Torishimo เป็นผู้ออกแบบตัวละคร กับ วาดภาพให้กับไลท์โนเวล Dokuro-chan ที่แต่งโดย Masaki Okayu ซึ่งไลท์โนเวลดังกล่าว มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 10 ตีพิมพ์ช่วงปี 2003-2007 ก่อนจะถูกนำไปเขียนในรูปแบบมังงะโดย Mitsuna Ouse และ มังงะชุด Bokusatsu Tenshi Dokuro-chan Ripiru ของ Kasumu Kirino ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2005 กับ OVA เมื่อปี 2007 โดยฉบับอนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้ เคยวางจำหน่ายในบ้านเราโดย Amigo ในชื่อ ภูตสาว โดคุโระจัง โหดทะลุมิติ

Torishimo ยังมีผลงานอื่น กับการวาดภาพประกอบให้กับไลท์โนเวล Moriguchi Orito no Onmyōdō ของ Okayu เช่นกัน รวมถึง วาดภาพประกอบให้กับไลท์โนเวล 108-nenme no Hatsukoi., Himitsu no Tech Girl, Kichijō GOOD☆LOOKS, และ Nishigami-sanchi no Desuko-chan

โดยเขาเพิ่งไปปรากฏตัวในงาน Comic Market 91 (Comiket 91) ที่โตเกียว ช่วงปลายเดือน ธ.ค. 2016 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : Netlab , My Game News Flash , animenewsnetwork.com


10 อันดับมังงะ - ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 20-26 ก.พ. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 174,645 *,174,645 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 28
*2. 146,853 *,293,621 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 20
*3. 125,514 *,254,995 Diamond no Ace / Ace of Diamond Act II เล่ม 6
*4. 103,078 *,418,947 Dungeon Meshi เล่ม 4
*5. 101,076 2,330,798 One Piece เล่ม 84
*6. *91,738 *,181,655 Major 2nd เล่ม 8
*7. *90,304 *,*90,304 Akame ga Kill! อาคาเมะ สวยประหาร เล่ม 15
*8. *88,974 *,*88,974 Kakegurui เล่ม 6
*9. *76,202 *,*78,296 Angel Heart 2nd Season เล่ม 15
10. *68,892 *,132,971 Noragami เทวดาขาจร เล่ม 18

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 34,220 *,208,452 Sword Art Online เล่ม 19
*2. 26,052 *,*26,052 Zero no Tsukaima อสูรรับใช้ของยาย0สนิท เล่ม 22
*3. 18,163 *,*18,163 Hachi-nan tte, Sore wa Nai desho! เล่ม 10
*4. 15,315 *,141,359 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท เล่ม 21
*5. 15,308 *,*15,308 Around Forty Kenja no Isekai Seikatsu Nikki เล่ม 2
*6. 14,670 *,*14,670 Seirei Tsukai no Blade Dance เล่ม 16
*7. 11,336 *,*11,336 Fairytale Chronicle: Kuukiyomenai Isekai Life เล่ม 13
*8. *8,620 *,**8,620 Genjitsu Shugi Yuusha no Oukoku Saikenki เล่ม 3
*9. *8,123 *,**8,123 Re:Monster เล่ม 8.5
10. *6,277 1,421,169 Kimi no Na wa. เธอคือ... (Kadokawa Bunko)

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript