บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 6-12 มีนาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .......ในช่วงที่สังคมเราเกิดอาการเคลมสิ่งไม่ดีๆมาตีค่าเป็นตัวเลขจำนวนน้อยๆ เพื่อบ่งบอกว่า ส่วนใหญ่มันยังโอเคอยู่ .....แต่ทว่าจากวีรกรรมวีรเวรของกลุ่มคนมีสีผู้ตกเป็นข่าวไม่ดีๆ รวมถึง การบริการอัน.....ของพี่ๆโชเฟอร์แท๊กซี รวมถึง รถแดง ที่สร้างความปวดหัวแก่ผู้ใช้บริการ ก็พอที่จะบ่งบอกว่า ยังไงๆมันมากกว่า 0.001-1% อยู่แล้ว!!!! เท่านั้นไม่พอ ก็มีข่าวเรื่องของภาษีมูลค่าเพิ่ม ที่จะปรับเพิ่มจากเดิมอีก 1% ที่สร้างความไม่พอใจของผู้คนโดยกว้าง เพราะมองว่า สภาพแวดล้อม , ฐานะปากท้อง รวมถึง สวัสดิการ ของผู้คนในบ้านเรานั้น มันยังไม่พร้อมที่จะต้องเพิ่มตรงส่วนนี้ อันเป็นการซ้ำเติมปชช.กลุ่มล่าง สิ่งที่ควรทำมากๆ คงจะเป็นเรื่องการกระจายรายได้ ไม่ให้คนรวยกับคนจนมีระยะห่างมากเกินไป รวมถึงปรับปรุงสวัสดิการของปชช.ให้ดีขึ้นแบบที่ถูกที่ควร และควรจะต้องรีบทำเสียแต่วันนี้

แล้วก็........เรื่องของ UBER ในเมื่อห้ามไม่ได้ ก็ควรจะปรับให้มันเข้าระบบซะเลย ไม่ใช้คิดจะแบนเอาๆ คอยเอาใจให้ท้ายพวกพี่แท็กซี่บางคนผู้ไม่คิดจะปรับปรุงการบริการของตัวเองใดๆอยู่อย่างนี้..........

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ได้เวลา (ฮาเรม) ปลดหนี้ กับ ฮายาเตะ 39

การ์ตูนออกใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงเป็นช่วงเวลาปลดล็อคของค่าย V อย่างต่อเนื่อง กับมังงะจากค่าย Shogakukan ที่ไม่ได้เห็นบนแผงมานาน

เริ่มจาก ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน! เล่ม 39 ที่ญี่ปุ่นเรื่องนี้ได้วันจบเป็นที่เรียบร้อย ส่วนบ้านเราก็อย่างที่เห็น............ลุกะถูกบีบเรื่องการวางตัวในฐานะไอดอลท่ามกลางความลังเลวันเวลาก็ล่วงเลยไป... จนถึงวันแสดงสดแห่งโชคชะตา!! นางิที่เห็นภาพสะเทือนใจยังเขียนต้นฉบับต่อไปพร้อมกับชำเลืองมองฮายาเตะที่ทำ "เพื่อความสุขของลุกะ"...!? สังคมเข้าสู่วันหยุดฤดูร้อนสงบสุข!! แต่อพาร์ตเมนต์เป็นวันหยุดฤดูร้อนแห่งการดวล!! และวันตัดสินชี้ขาดการ์ตูนก็มาถึง... เด็กหนุ่มเด็กสาวไฟลุกโชนแดงฉาน!!

สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 37  ยูริตัดสินใจยืนหยัดต่อต้านกิเลียมพี่ชายที่ทำตัวเป็นผู้ก่อการร้าย เฮียวบุที่หายไปในช่องว่างมิติและชิลเดร้นที่ไล่ตามหาเขา——เหล่าคนที่แบกรับโชคชะตากำลังมารวมตัวกันแล้ว...!



Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 58
ส่วนเรื่องนี้ ก็ยังคงออกถี่ยิบจนแฟนๆบางคนซื้อแทบไม่ทันล่ะ......ด้วย "ยูนิเวิร์สวัน" อย่างย่อของไอลีน แผ่นดินทั่วทั้งฟีโอเลจึงถูก "สร้างขึ้นใหม่" เป้าหมายของเธอคือการยุติสงครามนี้โดยเร็วที่สุด...ด้วยเหตุนี้เธอจึงทำการ "จัดวาง" ให้ "เซเรฟอยู่ใกล้แฟรี่ฮาร์ต" ทำให้ "เมวิส" ซึ่งอยู่ที่กิลด์ถูกจับตัวเอาไว้ได้ ทว่าในสถานการณ์คับขันนี้เด็กสาวที่อ้างตัวว่าเป็น "ภูตแห่งจุดเริ่มต้น" ก็ปรากฏตัวขึ้น "เสียง" ของเธอได้ส่งไปถึงสมาชิกทุกคนของ FT และเป็นเครื่องนำทางไปยังกิลด์... สิ่งที่รออยู่ที่กิลด์นั้นคือเหล่าทหารจำนวนนับไม่ถ้วนและ 12 สปริกันที่มารวมตัวกันอีกครั้ง!! เพื่อนำเมวิสและกิลด์กลับคืนมา การต่อสู้ที่เดิมพันด้วยวันพรุ่งนี้ของพวกนัตสึกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว!!

ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 17 จากอนุภาพของ "ความสามารถปลุกระดม" ของอิจิโจ มาซามุเนะแม่มดคนใหม่ ทำให้พวกยามาดะถูกปลดจากการเป็นสภานักเรียน และเกิดการเลือกตั้งขึ้น ระหว่างที่กำลังหาแผนการรับมือนั้น ยามาดะก็ได้ตัดสินใจทำเรื่องที่คาดไม่ถึง...

Ore Monogatari ไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่ม 10
อิจิโนะ เชฟขนม ณ ร้านที่ยามาโตะ ไปทำงานพิเศษ มาบีบทาเคโอะว่า "แยกทางกับริงโกะเถอะ!" ทาเคโอะทำท่า จะเสียความมั่นใจอยู่แล้ว แต่เขาก็รู้สึกถึงความ "ไม่อยากยกยามาโตะให้" ในใจตัวเองได้เสียก่อน จึงตัดสินใจเข้าประจันหน้ากับอิจิโนะเสะซัง และแล้ววันแข่งพาทิเช่คอนเทสต์ก็มาถึง... ในวันตัดสินชะตากรรมทุกอย่างนี้ จะเกิดอะไรขึ้นบ้างนะ!?

เธอกับฉันเพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ เล่ม 6 การรื้อฟื้นความเป็นเพื่อนกับฮาจิเมะที่เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้คาโอริมีความสุขได้ —— ยูกิที่คิดเช่นนั้นจึงเริ่มตีตัวออกห่างจากคาโอริ แต่ระยะห่างนั้นก็เริ่มส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างทีละน้อย ... คาโอริที่ไม่รู้ถึงเรื่องนั้นก็เริ่มรู้สึกเป็นห่วงยูกิขึ้นมา

ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 22 มาอย่างเงียบๆสำหรับ หนุ่มนักตบลูกยางปลากระป๋อง (วางขายแล้วบางร้าน)..... ศึกที่สี่โรงเรียนต้องปะทะกัน เพื่อชิงตำแหน่งตัวแทนฮารุโคประจำโตเกียวเริ่มต้นขึ้นแล้ว! ในการแข่งรอบรองชนะเลิศซึ่งจะกำหนดสิทธิ์ทีมที่ได้ไปแข่งทั่วประเทศ คู่ที่ต้องขับเคี่ยวกันก็คือโรงเรียนม.ปลายเนโคมะกับโรงเรียนฟุคุโรดาบิ ในการเผชิญหน้าโบคุโตะที่ฟอร์มกำลังขาขึ้น เนโคมะให้ยาคุมาตั้งรับ พร้อมกับที่ให้เค็นมะคิดแผนรับมือ!! วิธีนี้ของพวกเขาจะหยุดโบคุโตะอยู่หรือไม่!?

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
สึซึมิยะ ฮารุฮิจัง เล่ม 10 ,โทโมดาจิ เกมมิตรภาพ เล่ม 6,เกาะกระหายเลือด ภาค 47 วันสุดท้ายสู่หายนะ เล่ม 4 ,Ajin สายพันธุ์อมษย์ เล่ม 9

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 Gundam Unicorn ไซส์จริง ยืนประจำการแทนที่ RX-78-2 ฤดูใบไม้ร่วง 2017

อย่างที่บางส่วนพอจะทราบข่าวกันแล้วว่า หุ่นโมบิลสูทกันดั้ม RX-78-2 ขนาดเท่าตัวจริง จากอนิเมกันดั้มภาคแรกสุด ที่ตั้งอยู่หน้าห้าง DiverCity Tokyo ได้ปิดตัวลงเรียบร้อย และเพิ่งจัดพิธีปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 5 มี.ค. 2017 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ไปเยี่ยมชมหุ่นกันดั้มไซส์ยักษ์ไม่ทัน ไม่ต้องเสียใจไป เพราะในพิธีปิดดังกล่าว มีการแจ้งว่า จะมีหุ่นกันดั้มขนาดไซส์จริงตัวใหม่มายืนแทนที่ RX-78-2 แล้ว ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 นี้ ซึ่งหุ่นตัวใหม่ที่ว่านี้ก็คือ RX-0 Unicorn Gundam จากอนิเมกันดั้มชุด Mobile Suit Gundam UC โดย Unicorn ขนาดไซส์จริงจะยืนตระหง่านตรงหน้าห้าง DiverCity Tokyo บนเกาะโอไดบะ โตเกียว เหมือนเคย

หุ่นโมบิลสูทกันดั้ม RX-78-2 ขนาดเท่าตัวจริง เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2009 ณ สวนชิโอคาเสะ บนเกาะโอไดบะ ก่อนจะย้ายไปตั้งที่เมืองชิซึโอกะ ช่วงปี 2010-2011 แล้วก็มาตั้งอยู่หน้า DiverCity Tokyo ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา อย่างไรก็ตาม หุ่นดังกล่าวมีแผนการที่จะทำให้มันขยับและเคลื่อนไหวได้ทั่วร่าง ภายในปี 2019 ปัจจุบัน หุ่นตัวดังกล่าวทำได้เพียงขยับหัว กับ เปิดส่วนค็อกพิต (ห้องบังคับหุ่น) เท่านั้น

นอกจากนี้ Gundam Front Tokyo สวนสนุกธีมกันดั้ม ที่ตั้งอยู่บนชั้น 7 ในห้างดังกล่าว ก็จะถูกแทนที่ด้วย Gundam Base Tokyo ร้านค้ากันพลา หรือ โมเดลพลาสติกกันดั้ม ขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ในช่วงฤดูร้อน 2017 ซึ่งสวนสนุกดังกล่าวจะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 5 เม.ย. นี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


คนแสดง 'ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง' ได้ฤกษ์ฉาย 21 ต.ค. 2017

ปล่อยให้แฟนๆรอกันนานจนลืมเลือน (พอๆกับ ฉบับรวมเล่มในเมืองไทย 555+) ในที่สุด twitter ของ อ.ชูอิจิ อาโซ กับ นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 14 ได้พร้อมใจกันแจ้งว่า ภาพยนตร์คนแสดงของ Saiki Kusuo no Psi Nan / PSI Kusuo Saiki หรือ ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง จะได้ฤกษ์เขย่าความฮาบนโรงหนังทั่วญี่ปุ่น 21 ต.ค. 2017 นี้ ซึ่งตัวหนังได้ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อ ต.ค. 2016

อีกทั้ง twitter ของ อ.อาโซ ได้โพสต์ภาพการ์ตูนอันเป็นการโปรโมทวันที่ออกฉายหนัง โดยทำออกมาล้อเลียนภาพวิชวลของหนังคนแสดง JoJo ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4 ไปในด้วย (เป็นมุกล้อนักแสดง เพราะเคนโตะ ยามาซากิ ผู้รับบทเป็น ไซคิ ในหนังดังกล่าว ยังร่วมแสดงนำในหนัง JoJo ในบทบาทของ โจสุเกะ ตัวเอกประจำเรื่อง ด้วยเช่นกัน)

โดย อ.อาโซ ได้เขียนคอมเม้นต์ว่า

"วันออกฉายหนังคนแสดง 'ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง' ได้มีการแจ้งไว้ในนิตยสาร Jump ฉบับสัปดาห์นี้ นับเป็นเวลา 1 ปี 9 เดือน ตั้งแต่โปรเจ็คนี้ถูกประกาศขึ้น ในที่สุดเราก็บอกได้ซักทีว่า ตัวหนังจะออกฉาย 21 ต.ค. 2017 ยังเหลือเวลาอีกตั้ง 6 เดือนแน่ะ ว่าแต่ มังงะจะตีพิมพ์ได้จนถึงตอนนั้นหรือเปล่าเนี่ย?! "

PSI ตีพิมพ์ประจำลงใน Jump ตั้งแต่ ปี 2012 เป็นต้นมา ต่อมาถูกทำเป็นนอนิเมซีรี่ย์ออกฉายในรายการ Oha-Suta ("Good Morning Star") เมื่อ ก.ค. 2016 และกำลังจะมีอนิเมชุดใหม่ออกมาเร็วๆนี้

อนึ่ง หนังคนแสดง JoJo ภาค 4 ที่ ยามาซากิ แสดงนำด้วยนั้น จะออกฉายที่ญี่ปุ่น 4 ส.ค. 2017

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


ผลงานการ์ตูนใหม่ของผู้แต่ง Cage of Eden หนีตายเกาะนรกล้านปี แล้วก็ ผู้แต่ง Brynhildr in the Darkness

นิตยสาร Young Magazine ได้ประกาศซีรี่ย์การ์ตูนน้องใหม่ประจำนิตยสารถึง 5 เรื่องรวด โดยจำนวนนี้ รวมไปถึง ผลงานการ์ตูนใหม่ของ อ.โยชิโนบุ ยามาดะ ผู้แต่ง Cage of Eden หรือ หนีตายเกาะนรกล้านปี กับ ผลงานใหม่ของ อ.ลิน โอกาโมโตะ ผู้แต่ง Brynhildr in the Darkness และ Elfen Lied ด้วย โดยผลงานใหม่ของนักเขียน 2 ท่านข้างต้น ถือเป็นงานแรกที่ได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว

อ.ยามาดะ เจ้าของผลงานหนีตายเกาะตัดจบ...เอ้ย!! หนีตายเกาะนรกล้านปี จะมีผลงานการ์ตูนใหม่เรื่อง Satanophany เป็นแนว สืบสวน เน้นรุนแรงปนรักๆใคร่ๆ มีกำหนดตีพิมพ์ลงในฉบับที่ 15 ของ Young Magazine ที่จะวางขายวันที่ 13 มี.ค. 2017 โดย อ.ยามาดะ เพิ่งจบผลงานการืตูนเรื่องล่าสุดอย่าง Deathtopia เมื่อ พ.ย. 2016

ขณะที่ อ.โอกาโมโตะ มีผลงานใหม่เรื่อง Parallel Paradise มีกำหนดตีพิมพ์ลงในฉบับที่ 16 ของ Young Magazine ที่จะวางขายวันที่ 18 มี.ค. 2017

ส่วนเรื่องใหม่ 3 เรื่องที่เหลือ ของ Young Magazine ประกอบด้วย

Korosazaru Mono, Iku Bekarazu ของ อ.โยสุเกะ นากามารุ ตีพิมพ์ฉบับที่ 19 ที่จะวางขายวันที่ 10 เม.ย. 2017
Hon'ami Strut ของ อ.ยูคิโอะ ทามาอิ ตีพิมพ์ฉบับที่ 20 ที่จะวางขายวันที่ 17 เม.ย. 2017
Nande Koko ni Sensei ga!? ของ อ.โร โซโบะ ตีพิมพ์ฉบับที่ 21 ที่จะวางขายวันที่ 24 เม.ย. 2017


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale จำหน่ายตั๋วเกิน 1 ล้านใบแล้ว

Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale หนังอนิเมของ SAO ยังคงมีกระแสการตอบรับจากผู้ชมดีเช่นเคย นอกจากตัวหนังจะทำรายได้ทะลุเกิน 1 พันล้านเยนไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ล่าสุด ตัวหนังสามารถทำยอดขายตั๋วได้ทะลุ 1 ล้านใบ เมื่อ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยทำรายได้รวมทั้งสิ้น 1.37 พันล้านเยน นับตั้งแต่ออกฉายวันแรก 18 ก.พ. ที่ผ่านมา และอยู่อันดับ 3 บน Box Office ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 4-5 มี.ค. 2017 โดยอันดับ 1 ในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว เป็นของหนังอนิเมภาคใหม่ล่าสุดของโดราเอมอน ที่มีชื่อว่า Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi

จากความสำเร็จของตัวหนัง SAO ก็ทำให้หนังชุดนี้เตรียมจะออกฉายบนโรงหนังระบบ 4DX และ MX4D เพิ่มอีก 66 โรงในญี่ปุ่น วันที่ 10 มี.ค. ซึ่งผู้ที่เข้าชมหนัง SAO บนโรงหนังระบบดังกล่าว จะได้รับโปสการ์ดเป็นของแถมกลับบ้าน

ขณะเดียวกัน Kimi no Na wa./Your Name ของ ผกก.มาโคโตะ ชินไค ยังคงออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นอยู่ โดยสัปดาห์ล่าสุดของเรื่องนี้ อยู่อันดับ 9 บน Box Office ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 4-5 มี.ค. 2017 และทำรายได้รวมถึง 24.5 พันล้านเยน ซึ่งตัวหนังต้องการอีกอย่างน้อย 900 ล้านเยน ขึ้นไป ก็จะทำสถิติรายได้แซงหนัง Frozen กลายเป็นหนังรายได้สูงสุดตลอดกาลของญี่ปุ่น อันดับ 3 ไปครองทันที (หรือว่านี่คือเหตุผลหนึ่งที่ your name ไม่ออกจากโรงซักทีกระมัง)

อันดับหนัง Box Office ญี่ปุ่น วันที่ 4-5 มี.ค. 2017

1 (new). "Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi"

2 (1). "La La Land"

3 (2). "Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale"

4 (new). "Assassin's Creed"

5 (3). "Aibou-Gekijyoban IV-"

6 (5). "One Week Friends."

7 (4). "xXx: Return of Xander Cage"

8 (new). "Haruchika"

9 (7). "Kimi no Na wa."

10 (new). "We ARE X"



แหล่งข่าว : Eiga.com ,  crunchyroll.com

 


ผู้แต่ง Umaru-chan ผุดซีรี่ย์แก๊กเรื่องสั้นเอาใจคนบ้าเกม

นิตยสาร Shonen Magazine ฉบับหัวรายเดือน ฉบับ เม.ย. ได้แจ้งว่า Sankaku Head ผู้แต่งเรื่อง Himoto! Umaru-chan หรือ ตัวแสบแอบเกรียนอุมารุจัง กำลังจะมีมังงะเรื่องสั้นชุดใหม่ 3 ตอนจบ (ไม่ระบุชื่อเรื่อง) ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ พ.ค. ที่จะวางขายวันที่ 6 เม.ย. 2017 โดยผลงานสั้นดังกล่าวจะเป็นการ์ตูนแก๊กออกแนวรำลึกอดีตคอเกมยุค 90 รับรองว่า ใครที่โตมาในยุค PS1 , เกมบอย หรือ ทามาก็อตจิ กำลังบูม คงอินกันอย่างแน่นอน!!!

นอกจากนี้ นิตยสารดังกล่าว ยังแจ้งว่า อุมารุจัง มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม ถึง 2.7 ล้านเล่ม ด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , crunchyroll.com

 


your name กับ Anthem of the Heart คว้ารางวัลชนะเลิศ งานเทศกาลอนิเม ณ เบลเยี่ยม

งาน Anima หรือ งานเทศกาลหนังอนิเมชั่น Brussels ครั้งที่ 36 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศเบลเยี่ยม ได้มีการประกาศผลรางวัลทุกสาขารางวัล เมื่อ 5 มี.ค. ที่ผ่านมาแล้ว ปรากฏว่า your name หนังอนิเมของ มาโคโตะ ชินไค สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศสาขา Audience Award for Best Animated Feature มาครองได้ ซึ่งถือเป็นหนังอนิเมจากญี่ปุ่นเรื่องที่ 2 ที่คว้าสาขารางวัลนี้ได้ ต่อจาก The Boy and The Beast ของ มาโมรุ โฮโซดะ ที่คว้ารางวัลสาขาดังกล่าวเมื่อปี 2016

ขณะเดียวกัน หนังอนิเมชั่น Anthem of the Heart ของ ทัตซึยูกิ นากาอิ คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขา BeTV Award for Best Animated Feature

your name จัดเป็นหนังอนิเมที่กวาดรางวัลระดับนานาชาติหลายแห่ง อาทิ สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมของสมาคมวิจารณ์หนัง Los Angeles , สาขา Special Distinction Prize กับ Audience Prize จากงานเทศกาลหนังอนิเมชั่นนานาชาติ Bucheon ครั้งที่ 18 เกาหลีใต้ และ สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม งานเทศกาลหนังนานาชาติ Sitges สเปน ถึงแม้ว่า ตัวหนังจะเพิ่งพลาดรางวัลอนิเมชั่นแห่งปี ของตุ๊กตาทองญี่ปุ่นครั้งที่ 40 ไปหมาดๆ แต่อย่างน้อยก็คว้าตุ๊กตาทองญี่ปุ่น 3 สาขารางวัล คือ ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม จากวง RADWIMPS (มีข่าวว่าจะเปิดคอนเสิร์ตในไทย) , บทแห่งปี และ All Night Nippon Wadai-Shō ที่มาจากการโหวตของผู้ฟังรายการวิทยุ All Night Nippon

your name เข้าฉายครั้งแรกในญี่ปุ่น ส.ค. 2016 และทำสถิติเป็นหนังรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น อันดับที่ 4 อยู่ ณ ขณะนี้ รวมถึง หนังญี่ปุ่น กับ หนังอนิเม ที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ซึ่งตัวหนังยังประสบความสำเร็จอย่างงดงามในต่างประเทศ อาทิเช่น เกาหลีใต้ , จีน , ฮองกง ,ไทย และ ไต้หวัน




แหล่งข่าว : Animation Business Journal , animenewsnetwork.com



Ultraman Jeed ซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดของตระกูล Ultraman

ซีรี่ย์ตระกูล Ultraman ยังคงไม่ตายอย่างง่ายๆ เมื่อ Tsuburaya Productions ได้ทำการจดทะเบียนเครื่งหมายการค้าของ Ultraman Jeed เมื่อ 13 ก.พ. 2017 ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการประกาศข่าวนี้อย่างเป็นทางการเมื่อ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา

ซีรี่ย์ Utraman ชุด Ultraman Orb เพิ่งออกฉายจบไปเมื่อ ธ.ค. 2016 และกำลังจะมีหนังชุด Gekijōban Ultraman Orb - Kizuna no Chikara Okari Shimasu (Ultraman Orb the Movie - I'll Borrow the Power of Bonds) ออกฉายที่ญี่ปุ่น 11 มี.ค. นี้

 

แหล่งข่าว : The Tokusatsu Network , animenewsnetwork.com


Yamakan โต้กลับแฟนๆ จากความเห็นของเขาที่มีต่อไอด้อลถูกทำร้ายร่างกาย + ยืนยันทำโปรเจ็ค Twilight ต่อ หากการระดมทุนไม่เป็นไปตามเป้า

สืบเนื่องจากข่าวสัปดาห์ก่อน ที่ได้นำเสนอมุมมองความเห็นของ Yamakan หรือ Yutaka Yamamoto ผกก.จากอนิเม The Melancholy of Haruhi Suzumiya, Fractale, Wake Up, Girls! เกี่ยวกับประเด็นที่ Mayu Tomita นักร้องสาวไอด้อลวัย 21 ปี ที่ถูกแฟนคลับทำร้ายร่างกายจนปางตาย ซึ่งเขาได้แสดงความเห็นในเชิงตำหนิไอด้อลสาวผู้เสียหาย ที่ทำตัวไม่เป็นมืออาชีพ(ในสายตาของเขา) ไม่ยอมรับของขวัญจากแฟนคลับ จนได้รับอันตรายถึงขั้นบาดเจ็บสาหัส

และจากความเห็นของเขา ที่เหมือนเป็นการราดน้ำมันลงกองเพลิงดีๆ เลยทำให้เขาเจอบรรดาแฟนๆพากันสรรเสริญก่นด่ากันอย่างยับเยิน ทำเอา Yamakan ทนไม่ไหว ออกมาโต้กลับความเห็นแฟนๆที่กำลังตำหนิติเตียนเขาบนบลอกส่วนตัว โดยบอกว่า ตัวเขาไม่สมควรที่จะได้รับกระแสตีกลับอย่างรุนแรงเช่นนี้

จากนั้นเขาได้จวกกลับเว็บไซต์ Gambling Journal ที่ได้วิพากษ์วิจารณ์เขาอย่างรุนแรงจากกรณีดังกล่าว "นี่คือสิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุด นานเท่าไหร่แล้วนะ ที่ผู้คนประเทศนี้เอาแต่พึงพอใจกับการก็อปปี้กันไปมา? ประเทศนี้ยอมปล่อยให้บรรยากาศกลายเป็นชาติที่อุดมไปด้วยขยะโสโครกโสมมแล้ว จริงๆเหรอ"

เท่านั้นไม่พอ เขาได้วิจารณ์ถึงความสองมาตรฐาน กับ ความคิดเชิงอคติที่เขาได้รับมาจากคนญี่ปุ่นหลายคน "มันก็แค่เป็นความลำเอียงไม่ใช่หรือ หากสิ่งนี้ มันเกิดขึ้นกับนักศึกษาหญิง หรือ ไอด้อลน่ารักๆ ? คุณอยากพูดอะไรก็พูดได้ ที่ทำให้คุณรู้สึก OK .....อยากจะเห็นชายวัยกลางคนสกปรกๆผู้นี้สมควรตาย และไอด้อลสาวน่ารัก ควรจะได้รับการปกป้อง อย่างงั้นใช่มั๊ย? "

และเขาก็ทิ้งท้ายด้วยว่า "จงใช้ชีวิตตามที่คุณพอใจ และตายอย่างที่คุณพอใจก็แล้วกัน โลกน่ะ มันไม่หมุนไปตามอารมณ์ของคุณคนเดียวหรอก ผมน่ะ หมายถึง บทความนี้น่ะ มันพื้นๆ แสดงให้เห็นถึงความขี้ขลาดตาขาว ก็เท่านั้นล่ะ "


จากนั้น Yamakan ได้พูดถึงความคืบหน้าของโปรเจ็คอนิเม Hakubo (Twilight) โปรเจ็คหนังอนิเมเรื่องใหม่ของเขาบน twitter ส่วนตัว โดยยืนยันว่า เขาจะทำโปรเจ็คนี้ต่อไป หากยอดการระดมเงินทุนไม่ถึงเป้า......โดยโปรเจ็คดังกล่าว เขาตั้งเป้าไว้ที่ 15 ล้านเยน จนถึงขณะนี้มีคนร่วมลงขันลงทุนแล้วทั้งสิ้น 5,570,515 เยน ซึ่งการระดมทุนโปรเจ็คนี้ จะสิ้นสุดในวันที่ 29 เม.ย. 2017 โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายปี 2018


แหล่งข่าว :   animenewsnetwork.com

 



มุมมองของ Otakin "การกลับมาทำหนังของ Hayao Miyazaki จะออกมาล้มเหลว"

จากข่าวบน คราวนี้มาถึงคู่หูคู่แท็กทีมร่วมแซะของ Yamakan อย่าง Toshio Okada หรือ Otakin บ้าง โดยหนึ่งในผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Gainax ได้ออกมาวิจารณ์ถึงข่าวที่ Hayao Miyazaki กำลังเตรียมตัวทำหนังเรื่องใหม่อีกครั้ง หลังประกาศรีไทร์ไปเมื่อปี 2013 ผ่านรายการ Okada Toshio Zemi ของเขา เมื่อ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเขามองว่าความพยายามกลับมาของ Miyazaki หนนี้ จะออกมาล้มเหลวโดยสิ้นเชิง

"นี่คือคำคาดการณ์ประจำ ก.พ. 2017 ของ Toshio Okada แต่บอกตามตรงนะ ผมคิดว่า การกลับมาของเขาในหนนี้ คงจะออกมาล้มเหลวแน่ๆ" โดย Otakin เชื่อว่า งานปัจจุบันของ Miyazaki ไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับผลงานของเขาในช่วงที่ดีที่สุดได้

โปรเจ็คหนังใหม่ของ Miyazaki ที่คาดว่าจะเป็นหนัง CG ขนาดสั้นเรื่อง "Kemushi no Boro" (Boro the Caterpillar) ออกฉายในพิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum ซึ่งข่าวดังกล่าวมีการเปิดเผยจากรายการทีวี Owaranai Hito Miyazaki Hayao (The Man Who Is Not Done: Hayao Miyazaki) ทางช่อง NHK เมื่อ พ.ย. 2016 แถมรายการดังกล่าวระบุว่า Miyazaki ต้องการที่จะกลับมาทำหนังอีกครั้ง เช่นกัน

ทว่า จากตัวอย่างของ "Kemushi no Boro" ที่ปรากฏในรายการทีวีดังกล่าว สร้างความไม่ประทับใจแก่ Otakin นัก เขากล่าวว่า Miyazaki เคยทำงานได้นานถึง 12-14 ชม. ก็จริง แต่ในตอนนี้ เขาทำงานได้ยาวต่อเนื่องได้เพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะ เขาต้องไปพบกับคุณหมอกระดูกเพื่อรักษาอาการปวดหลัง หลังจากทำงานในช่วงระยะสั้นๆ

Otakin เคยอธิบายถึง Miyazaki ว่า "เป็นนักกีฬาผู้จำเป็นอย่างยิ่งยวด" ผู้มีความแตกต่างจากผู้สร้างอนิเมคนอื่นๆ เช่น Yoshiyuki Tomino, Mamoru Oshii, และ Hideaki Anno ซึ่งสิ่งที่ Miyazaki ได้มอบความประทับใจในรายการทีวีดังกล่าวเกี่ยวกับพลังส่วนตัวของเขานั้น มันคือความไม่แน่นอนต่างหาก Okada กล่าวว่า "ช่างเป็นการคาดเดาอันไม่ปลื้มเสียเลย แต่ถ้าหากเขากลับมาเมื่อไหร่ ผมขอทำนายว่า มันคงเป็นเรื่องน่าเสียดายแน่ๆ ราวกับช่วงสุดท้ายของผกก. Akira Kurosawa ที่เรียกว่า Kagemusha กับ งานเรื่องหลังๆของเขานะแหละ "

Otakin เสริมอีกว่า งานเรื่องหลังๆของ Miyazaki ล้มเหลวจากการนำเสนอในเรื่องพลังภาพโดยสิ้นเชิง แต่เขารู้ดีว่า เขาเองก็อยากให้ Miyazaki กลับมา หลังจากการประกาศรีไทร์ด้วยเช่นกัน "มันคงจะ OK นะ ถ้า Hayao Miyazaki เหมือนกับ Osamu Tezuka และได้ตายในขณะกำลังจับปากกาอยู่ " ซึ่ง Tezuka เป็นปรจารย์การ์ตูนผู้ได้รับสมญานาม "God of Manga" มีส่วนหนึ่งเชื่อว่า ด้วยนิสัยไม่เบื่องานของเขา ก็นำไปสู่การตายอย่างไม่มีใครคาดคิด ในปี 1989 ซึ่งความตายนี่ล่ะ ที่มักจะพรากความฝันของผู้สร้างหลายต่อหลายคน รวมไปถึงตัวเขา (Otakin) ด้วย ซึ่งเขาคิดว่า Miyazaki ยังคงไล่ตามวิถีทางการใช้ชีวิตต่อไป

 

ซ้าย Otakin , ขวา Hayao Miyazaki


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Niconico News , Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


Negima! กับ School Rumble จะกลับมาอีกครั้ง รูปแบบตอนสั้นพิเศษ ใน Shonen Magazine

Shonen Magazine เตรียมจะต้อนรับการกลับมาของ 2 ซีรี่ย์ดัง (หญิงเยอะ) ในตำนานของนิตยสารรายสัปดาห์ของสนพ. Kodansha ......โดย Shonen Magazine เล่ม 14 ได้ยืนยันว่า คุณครูจอมเวท Negima! กับ School Rumble สูตรรักฉบับนักเรียน จะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบมังงะตอนสั้นพิเศษ ใน Magazine ฉบับที่ 15 ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 15 มี.ค. นี้

Negima! ผลงานการ์ตูนครูเด็กฮาเร็มนร.หญิง เรื่องดังของ อ.เคน อาคามัตซึ ตีพิมพ์ทั้งสิ้น 355 ตอน ช่วง ก.พ. 2003 - มี.ค. 2012 และมีจำนวนรวมเล่ม 38 เล่ม ก่อนจะมีการเขียนภาค 2 ของเรื่องนี้ต่อกับ UQ Holder! ตีพิมพ์ใน Magazine ช่วง ส.ค. 2013 - มิ.ย. 2016 ปัจจุบัน ตีพิมพ์รายเดือนลงใน Bessatsu Shonen Magazine ตั้งแต่ ต.ค. 2016 เป็นต้นมา

ขณะที่ School Rumble มังงะซีรี่ย์รักวุ่นเด็กนักเรียนแบบมั่วๆ ของ อ.จิน โคบายาชิ ตีพิมพ์ใน Magazine ช่วง ต.ค. 2002 - พ.ค. 2009 มีจำนวนฉบับรวมเล่มทั้งหมด 22 เล่ม และ School Rumble Z อีก 1 เล่ม โดยเรื่องนี้เพิ่งจะมีเรื่องสั้นพิเศษตีพิมพ์ลงใน Magazine เมื่อ พ.ย. 2016


แหล่งข่าว :  Mantan Webcrunchyroll.com



ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน ปิดฉากปลดหนี้อย่างเป็นทางการ รับสงกรานต์ 12 เม.ย. 2017

หลังจากมีการแจ้งก่อนหน้านี้ว่า Hayate no Gotoku! หรือ ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน กำลังจะอวสานลงในอีก 6 ตอนที่เหลือนั้น ล่าสุด ก็มีการยืนยันเพิ่มเติมจากเว็บไซต์หลักของนิตยสาร Shonen Sunday ว่า ซีรี่ย์คุณพ่อบ้านลูกหนี้เนื้อหอมของ อ.เคนจิโร่ ฮาตะ มีกำหนดอวสานลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 20 ที่จะวางขายในญี่ปุ่น ก่อนเทศกาลสงกรานต์ 12 เม.ย. 2017 นี้

ฮายาเตะ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และเพิ่งวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 50 ไปเมื่อ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 4 ซีซั่น ออกฉายปี 2007 , 2009 , 2012 และ 2013 , OVA 3 ชุด เมื่อปี 2014 และ ภาพยนตร์อนิเมชุด Hayate the Combat Butler! Heaven Is a Place on Earth เมื่อปี 2011

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ไม่ต้องรอนาน!!......Denpa Kyōshi สุดยอดโอตากุเซนเซ จะจบในอีก 3 ตอน!!!!

สืบเนื่องจากข่าวสัปดาห์ก่อนที่ได้รายงานไปว่า มังงะ Denpa Kyōshi หรือ สุดยอดโอตากุเซนเซ ของ อ.ทาเคชิ อาสุมะ กำลังจะจบลงในฉบับรวมเล่มที่ 26 ที่จะวางขายในญี่ปุ่น 28 เม.ย. 2016 ไปแล้วนั้น ล่าสุดดูเหมือนแฟนๆจะไม่ต้องรอกันนาน เพราะ นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 16 ได้ประกาศว่า ซีรี่ย์คุณครูโอตาคุสาวหลงเรื่องนี้ กำลังจะจบอีกเพียง 3 ตอน เท่านั้น

สุดยอดโอตากุเซนเซ ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ Junichirō หนุ่มสุดอัจฉริยะ ผู้เป็นเจ้าของผลงานวารสารสิ่งแวดล้อมกับวิทยาศาสตร์ เมื่ออายุ 17 ปี แต่ตัวตนที่แท้จริงของเขา คือ โอตาคุ ผู้หมกมุ่นในการ์ตูน อนิเม ,เกม เอามากๆ จนกลายเป็นพวกนีท ที่เอาแต่ขลุกตัวทำบลอกอนิเม หลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ร้อนถึง Suzune น้องสาวของเขา รู้สึกทนไม่ไหวกับความไม่เอาการเอางานของพี่ชายของเธอ จึงตัดสินใจส่งเขาไปเป็นครูที่รร.Ichō ที่เธอเรียนอยู่ โดยได้รับการยินยอมจาก Koyomi Hiiragi บอร์ดบริหารโรงเรียน ผู้ได้มอบชีวิตใหม่ของเขาในฐานะครูประจำชั้น

ต่อมา เรื่องนี้เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 24 ตอน เมื่อปี 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ตอนล่าสุดของ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ตีพิมพ์เพียง 6 หน้า เนื่องด้วยปัญหาสุขภาพของผู้แต่ง

นิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 14 ได้แจ้งว่า ตอนล่าสุดของ Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ที่ตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มดังกล่าว จะมีจำนวนหน้าลดน้อยลงกว่าปกติ ลดเหลือเพียง 6 หน้าเท่านั้น จากเดิมที่ตอนนึงจะมีจำนวนมากถึง 20 หน้า อันเนื่องมาจาก อ.นาคาบะ ซึซึกิ ผู้แต่งเรื่องนี้ มีปัญหาด้านสุขภาพ อย่างไรก็ตาม อ.ซึซึกิ ก็จะกลับมาเขียนเรื่องนี้ตามปกติ และจำนวนหน้าปกติ ในฉบับหน้าของ Magazine

ศึกตำนาน 7 อัศวิน ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา และกำลังจะวางจำหน่ายเล่ม 25 ในญี่ปุ่น วันที่ 17 มี.ค. นี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Toshiba ใจใหญ่....ยังคงหนุนอนิเม Sazae-san ต่อไป แม้บริษัทกำลังประสบปัญหาการเงิน

Sankei News ได้รายงานว่า Toshiba บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าของญี่ปุ่น ได้ตกลงเป็นสปอนเซอร์หลักให้แก่อนิเมซีรี่ย์ Sazae-san ต่อไป อย่างน้อยอีกราวครึ่งปี หลัง เม.ย. 2017 นี้ แม้ว่าตัวบริษัทอยู่ในขั้นตอนการปรับโครงสร้างภายในองค์กร และประสบปัญหาด้านการเงิน จากการขาดทุนในตลาดพลังงานของสหรัฐ ซึ่งการที่พวกเขาตัดสินใจสนับสนุนคุณป้า Sazae-san ต่อไปนั้น ก็เพิ่อเป็นการหลีกเลี่ยงภาพลักษณ์เลวร้ายขององค์กรไปในตัว เช่นกัน

Sazae-san อนิเมดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนของ อ.มาจิโกะ ฮาเซงาวะ ออกฉายอย่างต่อเนื่องบนจอทีวีที่ญี่ปุ่น ตั้งแต่ ต.ค. 1969 เป็นต้นมา อีกทั้ง Toshiba ได้เป็นสปอนเซอร์หลักให้กับเรื่องนี้มายาวนานกว่า 40 ปี จนกลายเป็นผู้สนับสนุนคู่บุญของอนิเมทีวีเรตติ้งอันดับต้นๆของญี่ปุ่น ที่ออกฉายต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลกเรื่องนี้ แม้ว่าพวกเขาจะประสบปัญหาทุจริตการเงิน เมื่อปี 2015 แต่ Toshiba ยังคงสนับสนุนเรื่องนี้ต่อไป

แหล่งข่าว : Sankei News , Otakomu , animenewsnetwork.com

 


Samuel L. Jackson ยอมรับชื่นชอบอนิเม กับ Hentai

Samuel L. Jackson จัดเป็นนักแสดงเซเลประดับโลกที่เป็นคอการ์ตูนตัวยง และเคยมีส่วนร่วมกับผลงานที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนอนิเมชั่นทั้งฝั่งตะวันออก-ตะวันตก ซึ่งมีตั้งแต่ การพากย์เสียงหลักในอนิเม Afro Samurai รวมถึง การแสดงในหนังคนแสดงของ Kite และ รับบทเป็น Nick Fury ในหนังซีรี่ย์ซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel

และเพื่อที่จะให้แฟนๆรู้จักตัวตนของนักแสดงผิวสีรุ่นเก๋ามากบทบาทผู้นี้ WIRED จึงได้จัดทำคลิปวีดีโอออกมา ให้แฟนๆได้สอบถามเขาในหัวข้อต่างๆ โดยถามในลักษณะทำเป็นคีย์เวิร์ดที่กรอกบน google ส่วนทาง Jackson ก็จะสวมรอยเป็นอากู๋ ทำตัวเองราวกับเป็น Google เสียเอง คอยตอบคำถามที่แฟนๆนั้นต้องการในแต่ละข้อ แม้คำถามส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับข้อมูลผลงานการแสดงหนังของเขา อาทิ Black Snake Moan กับ Star Wars แต่ก็มีคำถามนึงที่น่าสนใจ และเป็นการยืนยันกลายๆว่า เขาชื่นชอบอนิเม เอามากๆ

"ใช่ครับ Hentai ก็ด้วย (ฮา) " Jackson กล่าว

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


Mahōtsukai no Yome อัพคลาส เป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์เต็มตัว

Mahōtsukai no Yome มังงะซีรี่ย์เจ้าสาวปีศาจของ อ. Kore Yamazaki กำลังจะถูกทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีอย่างเต็มตัว หลังจากก่อนหน้านี้เคยถูกทำในรูปแบบ OVA 3 ชุด อนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉาย ต.ค. 2017 และมีความยาวราวครึ่งปี

ในส่วนนักพากย์ ยังคงเป็นคนเดิมจาก OVA ชุด Mahō Tsukai no Yome: Hoshi Matsu Hito :

Atsumi Tanezaki พากย์เป็น Chise Hatori
Ryota Takeuchi พากย์เป็น Elias
Kouki Uchiyama พากย์เป็น Ruth
Aya Endo พากย์เป็น Silver

ส่วนสต๊าฟ ก็ยกทีมมาจากฉบับ OVA ข้างต้นซะเป็นส่วนใหญ่ ประกอบด้วย :

Norihiro Naganuma รับหน้าที่กำกับและดูแลบท ณ Wit Studio
Aya Takaha รับหน้าที่เขียนบท
Hirotaka Katō เป็นผู้ออกแบบตัวละครเวอร์ชั่นอนิเม
Yuko Kobari รับหน้าที่ออกแบบสี
Yusuke Takeda รับหน้าที่ กำกับศิลป์
Mayo Suzuki รับหน้าที่ กำกับภาพ
Shinya Sugai รับหน้าที่ กำกับ CGI

Chie Nishitani ได้รับเครดิตในส่วนงาน 2D
Kumiko Taniguchi เป็นผู้ดูแล special effects
Ayumi Arahata ได้รับเครดิตส่วน special effects
Daisuke Imai รับหน้าที่ ตัดต่อ แ
Junichi Matsumoto เป็นผู้เรียบเรียงดนตรี โดยมี Flying Dog รับหน้าที่ผลิตดนตรี โดยได้รับความร่วมมือจาก BASiLiCA
Shoji Hata รับหน้าที่ กำกับเสียง

อนิเมดังกล่าวในฉบับ OVA ชุดแรก ออกฉายจำกัดโรง 2 อาทิตย์ที่ญี่ปุ่น เมื่อส.ค. 2016 แล้วกลายเป็น OVA แถมมาในฉบับรวมเล่ม 6 ของฉบับมังงะ เมื่อ ธ.ค. 2016 ส่วน OVA ชุด 2 และ 3 จะออกฉายบนโรงแบบจำกัดโรง-เวลา วันที่ 4 ก.พ. กับ 19 ส.ค. ตามลำดับ และจะแถมมากับมังงะรวมเล่ม 7 กับ 8 ที่จะวางขายวันที่ 10 มี.ค. กับ 9 ก.ย. นี้ ตามลำดับ

Mahōtsukai no Yome ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Blade เมื่อปี 2013 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Garden เมื่อปี 2014 จนถึงปัจจุบัน เป็นเรื่องราวของ Chise Hatori เด็กสาวผู้ใช้ชีวิตอย่างอมทุกข์ขมขื่น จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอพลัดหลงไปยังอีกมิติหนึ่ง และได้พบกับ Magus อสูรตนหนึ่ง ผู้มีพลังอำนาจพิเศษและเป้นผู้นำเหล่าอสูรทั้งมวล และชีวิตเธอได้เปลี่ยนไป จากข้อเสนอของเขา ที่ร้องขอให้เธอกลายเป็นเจ้าสาวเขา ........ โดยเรื่องนี้มีลิขสิทธิ์บ้านเราโดย สนพ.Luckpim


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


ลือ....Osomatsu-san จะมีอนิเมซีซั่น 2 !?

แม่ยกของแฝดหนุ่มสุดเกรียนทั้ง 6 แห่งบ้าน Matsuno จากอนิเม Osomatsu-san คงได้กรี๊ดกลั่น เมื่อข้อมูลของ BD/DVD ชุด Osomatsu-san Kobanashi Atsume (Mr. Osomatsu Funny Short Story Collection) ที่ลงไว้ในเว็บไซต์ของ Rakuten Books ได้ระบุเป็นนัยๆว่า อนิเมชุดนี้กำลังจะมีซีซั่น 2 ออกมา ซึ่งก็มาจากอนิเมตอนพิเศษตอนนึง ที่มีชื่อว่า 'Season 2 Announcement Episode ซึ่งฟังแล้วน่าจะเป็นสัญญาณที่จะมีการแจ้งข่าวซีซั่น2 ในตอนดังกล่าว

BD/DVD ของอนิเมชุดดังกล่าว จะเป็นการรวมตอนฮาๆจากฉบับอนิเมทีวี ที่ได้รับการคัดสรรแล้ว รวมถึงอนิเมตอนพิเศษเพิ่มเติม (รวมถึงอนิเมพิเศษชุด Ouma de Kobanashi horse-racing และ Public Bath Quiz ) อย่างไรก็ตาม ก่อนจะได้รับชมในรูปแบบแผ่น อนิเมชุดนี้จะมีการจัดอีเว้นต์ออกฉายบนโรงหนัง 6 แห่ง จาก 6 เมือง ในวันที่ 6 เม.ย. 2017 เวลา 18.00 น. ก่อนจะออกฉายทั่วญี่ปุ่นในวันรุ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ Osomatsu-san มีสัญญาณบ่งบอกว่าจะมีอนิเมซีซั่น 2 ต่อ ซึ่งมาจากตอนจบของอนิเมชุด Osomatsu-san Ouma de Kobanashi เมื่อ 12 ธ.ค.2016 ที่ได้ขึ้นคำว่า "แล้วพบกันใหม่ ณ วันใดวันหนึ่ง"


แหล่งข่าว : Yaraon! ,  animenewsnetwork.com


อนิเมซีรี่ย์ Overlord ประกาศทำต่อซีซั่น 2

จากงานออกฉายหนังอนิเม Overlord: Shikkoku no Senshi (Overlord: The Dark Warrior) หนังอนิเมฉบับตัดต่อชุดที่ 2 ของ Overlord เมื่อ 11 มี.ค. 2017 ก็ได้มีการประกาศว่า ฉบับอนิเมทีวีของเรื่องนี้ ได้รับไฟเขียวทำซีซั่น 2 ต่อ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อนิเมซีรี่ย์ซีซั่นแรกของ Overlord ออกฉายครั้งแรก เมื่อ ก.ค. 2015 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2138 ซึ่งเป็นเวลาที่เกมแนว VR ได้รับความนิยมอย่างสูง จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่ Yggdrasil เกมออนไลน์เกมดังได้ปิดตัวลงอย่างเงียบๆ มีเพียง Momonga ตัวเอกของเรื่องที่ไม่ยอมออกจากเกม แถมแปลงโฉมตัวเองกลายเป็นพ่อมดโครงกระดูกผู้มีพลังอำนาจสูง ในขณะที่โลกได้เปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับตัวละคร NPCs ในเกม เริ่มพัฒนาตัวเองให้มีความรู้สึกราวกับมนุษย์ Momonga หนุ่มธรรมดา ผู้ไม่มีทั้งเพื่อน พ่อแม่ หรือ สังคม จะสามารถครองโลกแห่งเกมได้หรือไม่

อนึ่ง Overlord: Fushisha no Ō (Overlord: The Undead King) หนังอนิเมฉบับตัดต่อชุดแรกของ Overlord เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 25 ก.พ. 2017 ซึ่งชื่อหนังทั้ง 2 ชุด มาจากชื่อนิยายต้นฉบับ 2 เล่มแรกของ Kugane Maruyama โดยฉบับนิยายของ Overlord เผยแพร่ออนไลน์ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา ก่อนที่จะตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม (ได้ so-bin มาวาดภาพประกอบ) ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา ปัจจุบันฉบับนิยาย มียอดตีพิมพ์มากกว่า 2.5 ล้านเล่ม ด้วยกัน


แหล่งข่าว : Moca News , animenewsnetwork.com

 


มังงะซีรี่ย์ตระกูล Tokyo Ghoul มียอดตีพิมพ์รวมกัน 22 ล้านเล่ม

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 15 ได้แจ้งว่า มังงะ Tokyo Ghoul กับ Tokyo Ghoul:re ของ อ.ซุย อิชิดะ มียอดตีพิมพ์รวมกันทั้งสิ้นถึง 22 ล้านเล่มแล้ว

มังงะ Tokyo Ghoul ชุดแรก ตีพิมพ์ลงใน Young Jump ช่วงปี 2011-2014 ปัจจุบันกำลังดำเนินเรื่องราวในภาค Tokyo Ghoul:re ซึ่งกำลังจะวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 10 ของเรื่องนี้ ในวันที่ 17 มี.ค. 2017

Tokyo Ghoul ถูกนำไปดัดแปลงในหลายเวอร์ชั่น ทั้ง อนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด , OVA , เกมบนเครื่อง PS Vita กับ สมาร์ทโฟน , ละครเวที และ หนังคนแสดง ที่กำลังะออกฉายช่วงซัมเมอร์นี้ที่ญี่ปุ่น

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



DMM โดดเข้าร่วมสมรภูมิผลิตอนิเมชั่นเต็มตัว

DMM.com บริษัทญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่รู้จักของแฟนๆ ในฐานะผู้พัฒนาเกมบนเบราเซอร์แนววางแผน ชวนเกมเมอร์พากันป่วยสารพัด (555+) ทั้ง 'ป่วยเรือ' Kantai Collection / KanColle แล้วก็ 'ป่วยดาบ' Touken Ranbu

ล่าสุด พวกเขาได้ประกาศร่วมแจมในการผลิตอนิเมชั่นอย่างเต็มตัว ในเดือน เม.ย. นี้ ภายใต้ชื่อ DMM Pictures โดยจะประเดิมงานแรกด้วย อนิเมซีซั่น 2 ของ The Eccentric Family นอกจากนี้ DMM จะมีส่วนร่วมในเรื่องของการดำเนินงานลิขสิทธิ์ และ การโปรดักชั่น ของอนิเมเรื่องใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน

DMM กล่าวว่า พวกเขาจะรับหน้าที่ดูแลอนิเมไม่ถึง 10 เรื่องในปี 2017 นี้ ซึ่งรวมถึง Kenka Banchou Otome -Girl Beats Boys- (เม.ย.), DIVE!! (ก.ค.), และ Legend of the Galactic Heroes ฉบับรีเมค ที่ยังไม่ได้ระบุช่วงเวลาออกฉายใด (ซึ่ง Legend of the Galactic Heroes กำลังจะถูกทำเป็นเกมบนเบราเซอร์ของ DMM เช่นกัน) โดยพวกเขาตั้งเป้าว่า จะผลิตอนิเมชั่นเพิ่มขึ้นอีกราว 20 เรื่อง ภายในระยะเวลาไม่กี่ปี โดยจะใช้ประสบการณ์จากการผลิตเกม , ละครเวที ที่พวกเขามี มาร่วมด้วยช่วยจัดทำอนิเมชั่นระดับโลกให้ญี่ปุ่น ต่อไป

 

แหล่งข่าว : Yaraon! , crunchyroll.com

 


ผลรางวัลงานศิลป์ดีเด่นแห่งญี่ปุ่น MEXT Art Encouragement Prizes ครั้งที่ 67

หน่วยงานวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้ประกาศผลรางวัล MEXT Art Encouragement Prizes ของกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสต์และเทคโนโลยี ญี่ปุ่น (MEXT) ครั้งที่ 67 ออกมาแล้ว เมื่อ 8 มี.ค.2017 ที่ผ่านมา รางวัลดังกล่าวจะมอบให้แก่บุคคลผู้มีความดีเด่นในผลงานศิลปะแขนงต่างๆ ทั้ง ละครเวที , ภาพยนตร์ , การเต้นระบำ,วรรณกรรม,วิชวลอาร์ต,การออกอากาศ-ถ่ายทอดเสียง , บันเทิง,การสนับสนุน ยกระดับด้านศิลปะ, นักวิจารณ์ แล้วก็ สื่อต่างๆ

ปรากฏว่า Hideaki Anno กับ Sunao Katabuchi คว้ารางวัลชนะเลิศสาขา Daijin หรือ รัฐมนตรี ประเภทภาพยนตร์ จากผลงานการกำกับหนัง Shin Godzilla กับ In This Corner of the World ตามลำดับ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ที่บุคคลจากวงการอนิเมญี่ปุ่น สามารถคว้ารางวัลได้ในสาขาดังกล่าว ต่อจาก Toshio Suzuki ที่เคยคว้ารางวัลในฐานโปรดิวเซอร์จากหนัง The Wind Rises กับ The Tale of the Princess Kaguya เมื่อปี 2014

Shin Godzilla เพิ่งคว้ารางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น ครั้งที่ 40 ไปถึง 7 สาขารางวัล (หนึ่งในนั้น มีสาขาผกก.แห่งปี ที่ Anno กับ Shinji Higuchi คว้าร่วมกัน ในฐานะผกก.ร่วม) ส่วน In This Corner of the World คว้ารางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น ครั้งล่าสุด ในสาขา อนิเมชั่นแห่งปี

ขณะเดียวกัน อ.Osamu Akimoto ผู้แต่งมังงะ Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo หรือ Kochikame คว้ารางวัล Daijin ในประเภท media arts โดย อ.Akimoto เพิ่งปิดตำนานซีรี่ย์ตำรวจป้อมยาม ที่ตีพิมพ์มายาวนานร่วม 40 ปี เมื่อ ก.ย. 2016

ผู้ชนะในแต่ละสาขารางวัล จะได้รับประกาศนียบัตรกับเหรียญรางวัล โดยจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มี.ค. 2017

ก่อนหน้านี้ อ.Masashi Kishimoto เคยคว้ารางวัล MEXT ในสาขา media art จากผลงานการ์ตูนเรื่อง Naruto เมื่อปี 2015 รวมถึง Nana Mizuki กับ Hiroyuki Okiura ผกก.หนังอนิเม A Letter to Momo เคยคว้ารางวัลชนะเลิศรายการนี้มาแล้ว เช่นกัน


แหล่งข่าว : Animation Business Journal


10 อันดับมังงะ - ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 27 ก.พ. - 5 มี.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 308,478 *,308,478 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 25
*2. 176,465 *,351,110 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 28
*3. 150,667 *,150,667 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 23
*4. 137,262 *,137,262 World Trigger เล่ม 18
*5. 102,264 *,102,751 Oooku เล่ม 14
*6. *88,830 *,*89,111 Kuubo Ibuki เล่ม 6
*7. *82,522 *,*82,522 Akagami no Shirayuki-hime สโนไวท์ผมแดง เล่ม 17
*8. *66,723 *,*66,723 Black Clover เล่ม 10
*9. *62,755 2,393,553 One Piece เล่ม 84
10. *61,470 *,*61,470 Shin Tennis no Ouji-sama / New Prince of Tennis เล่ม 20

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 19,255 *,227,707 Sword Art Online เล่ม 19
*2. 13,556 *,*16,862 Isekai Meikyuu de Harem wo เล่ม 7
*3. 10,698 *,*36,750 Zero no Tsukaima อสูรรับใช้ของยาย0สนิท เล่ม 22
*4. 10,149 *,*10,149 Izakaya Bottakuri เล่ม 7
*5. *9,296 *,**9,296 Isekai Maou to Shoukan Shoujo no Dorei Majutsu เล่ม 7
*6. *9,133 *,**9,133 Ao no Exorcist: Spy Game
*7. *8,641 *,**8,641 Rokujouma no Shinryakusha!? ห้องเช่าป่วนก๊วนคนแปลก เล่ม 25
*8. *8,596 *,**8,596 Sousei no Onmyouji: Shigakenbyaku
*9. *8,432 *,149,791 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท เล่ม 21
10. *8,217 *,**9,140 Flower Knight Girl: Episode Collection เล่ม 2

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript