บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 11-17 มีนาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในวันอาทิตย์ตามปกติ ซึ่งอากาศตอนนี้ก็ร้อนกันได้สุดๆ ไม่เฉพาะแค่อากาศ ยังรวมถึง เกมการเมืองแถวสภา (ที่ร้อนกันได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ที่ท่านผู้ทรงเกียรติทั้งหลายขยันเล่นทุกวัน ไม่มีวันเบื่อ (แต่ปชช.เค้าเบื่อกันแล้วนะท่าน) ..ซึ่งก็ถือว่าเป็นโชคดีของน้องๆที่ตอนนี้ทยอยปิดเทอมกันไปแล้ว แต่พอหยุดที ก็ต้องเจอะเจอกับอีเว้นต์ชวนเสียตังค์ที่กำลังทยอยมาปลายเดือน ทั้ง Com Mart , งานสัปดาห์หนังสือฯ ไม่เว้นแม้กระทั่งงานอีเว้นต์เกี่ยวกับการ์ตูน คอสเพลย์ ที่แห่กันมาจัดช่วงนี้อีก ฉะนั้น ก็ขอให้วางแผนการเดินทางและทุนทรัพย์กันให้ดีนะครับ.....

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: นานๆจะมาเล่มนึง กับ HxH 30

การ์ตูนออกใหม่รับช่วงปิดเทอมฤดูร้อน ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงปล่อยของของบรรดาสนพ.ต่างๆ เพื่อรับกับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่กำลังจะมาถึง เริ่มจาก Hunter X Hunter เล่ม  30ความทรงจำที่สูญเสียไปของราชาค่อยๆ กลับคืนมาทีละน้อย ขณะที่เกมระหว่างราชากับปูฟยังคงดำเนินต่อไป ราชาสัมผัสได้ถึงเวลฟีนผ่าน "เอ็น" ของตน จึงมุ่งหน้าไปหา และแล้วหนึ่งคำจากปากของเวลฟีนผู้ถูกต้อนจนมุมก็เรียกความทรงจำของราชากลับคืนมาในที่สุด อีกด้านหนึ่ง ตัวจริงของระเบิดซึ่งใช้โจมตีใส่ราชาปาล์มพูดถึงนั้นแท้จริงก็คือ!?

ครูพิเศษจอมป่วน Reborn เล่ม 38 สงคราม ตัวแทนวันที่ 1 เอนมะตกอยู่ในวิกฤติเพราะผู้บริหาร Varia ทั้ง 4 คน! แต่คนที่เอาตัวเองเป็นโล่เข้าปกป้องเอนมะจากไม้ตายใหญ่ของ Varia ก็คือสคัลที่คลายคำสาปของอัลโกบาเลโน่กลับเป็นร่างเดิม!!!

สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน! เล่ม 13 มิซากิตัดสินใจจะบอกความรู้สึกออกไป และไปเดทกันที่สวนสนุกกับอุซึอิในวันคริสต์มาส♡ หลังจากสลัดเซดี้ที่คอยตามเป็นประจำจนหลุดแล้วขึ้นชิงช้าสวรรค์กันสองต่อสอง ในที่สุดมิซากิก็...!? นอกจากนั้นภาคการศึกษาก็เริ่มต้น!! อีกทั้งพบตอนพิเศษเกี่ยวกับการสนทนาแบบหญิงๆ ของเหล่าคุณเมดได้ในเล่ม 13 นี้!!

Coffee Prince รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ  การ์ตูนจากละครซีรี่ย์เกาหลีเรื่องดัง กับเรื่องราวความโรแมนติค วุ่นรัก ของเหล่าบรรดาคนร้านกาแฟ ซึ่งสนพ.ก็จัดหนักจัดเต็ม ออกพร้อมกันตั้งแต่เล่ม 1-3 อ่านเพลินตั้งแต่ต้นจนจบ

Blue Exorcist เล่ม 5-6 มาอย่างเซอร์ไพรส์ 2 เล่มรวด!!! ราชามลทินเป็นปีศาจที่สังหารมนุษย์ไปกว่า 4 หมื่นคนในช่วงปลายยุคเอโดะ และ "ตาซ้ายของราชามลทิน" ที่ถูกผนึกไว้ภายในโรงรียนหลังจากถูกกำจัดก็ถูกใครบางคนขโมยไป!!! รินได้ยินว่า คนร้ายกำลังกบดานอยู่โดยจับเด็กเป็นตัวประกันจึงบุกเข้าไปใน สถานืั้เกิดเหตุพร้อมกับยูคิโอะ!! ความจริงในลัทธิเมียวดะที่ถูกเปิดเผย ทำให้ทัตสึมะบิดาของสึงุระตกอยู่ในฐานะผู้ต้องสงสัย สึรุโงะพยายามไล่บิดาที่ไม่ยอมเปิดเผยจุดประสงค์อันแท้จริง แต่ก็...!? ท่ามกลางพายุแห่งความคลางแคลงใจนั้นเอง ผู้ทรยศที่แฝงอยู่ในเมียวดะก็เปิดเผยตัว!!

Gantz เล่ม 33 ถูกจับไปเล่นสนุก ถูกจับไปเป็นของโชว์ ทุกคนกำลังจะโดนฆ่า แม้แต่ทีมกันซึที่ได้รับการเลือกสรรมาก็ยากที่จะสู้ได้เพราะระดับความสามารถ มันแตกต่างกันมากจนดูแล้วรู้สึกสิ้นหวัง พวกคาโต้ยังคงสู้ต่อไปเรื่อยๆ และต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดที่แข็งแกร่งและชั่วร้ายที่สุดเท่าที่เคยพบ มา และแสงเพียงหนึ่งเดียว ที่มอบให้แก่คุโรโนะที่ออกตามหาทาเอะคืออะไร ด้าน นิชิที่ยังคงสืบค้นหาข้อมูลต่อไปได้ค้นพบอะไร การขัดขืนของมนุษยชาติที่พยายามสู้ตายภายใต้วังวนขนาดมหึมาได้เริ่มต้นขึ้น


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:คันนางิ  เล่ม 2 , นิยาย ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนหวดลม ฯ เล่ม 3 ,YU-GI-OH! เกมกลคนอัจฉริยะ 5D's เล่ม 4 , GOSICK สาวน้อยยอดนักสืบ เล่ม 5 ,หุ่นรบอวกาศกันดั้ม MSV-R เล่ม 2, Rinne รินเนะ เล่ม 12 , ข้าคือฮีโร่ I am a HERO เล่ม 4,Masked Rider Spirits  ภาคใหม่ เล่ม 5 , Double J เล่ม 5

 

 


Wolf Children คว้าอนิเมชั่นยอดเยี่ยม รางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่นครั้งที่ 36

รางวัล Japan Academy Prizes หรือ รางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น ครั้งที่ 36 เพิ่งมีการประกาศผลกันไปเมื่อ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่า Wolf Children หนังอนิเมชั่นผลงานของผกก.มาโมรุ โฮโซดะ สามารถสร้างชื่ออีกครั้ง ด้วยการคว้ารางวัลสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยมไปครองได้สำเร็จ โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo, A Letter to Momo, Friends: Mononoke Shima no Naki, และ One Piece Film Z และจากการคว้ารางวัลของ Wolf Children ในครั้งนี้ จึงทำให้เรื่องนี้กลายเป็นผลงานอนิเมชั่นเรื่องที่ 3 ของ ผกก.มาโมรุ โฮโซดะ ที่สามารถคว้ารางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น สาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ไปครอง โดยก่อนหน้านี้ได้มาจากเรื่อง The Girl Who Leapt Through Time (2007) และ Summer Wars (2010) โดยก่อนหน้านี้ Wolf Children เพิ่งจะคว้ารางวัล Mainichi Film Awards ครั้งที่ 67 สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมไปครองอีกด้วย

โดยสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ของรางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่นนั้น เพิ่งมีการแจกรางวัลในสาขานี้ ตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา ซึ่งอนิเมเรื่องอื่นๆ (นอกจากผลงานของ ผกก.โฮโซดะ) ที่เคยคว้ารางวัลสาขานี้ก็มี Tekkonkinkreet, Ponyo, The Secret World of Arrietty และ From Up On Poppy Hill (Kokuriko-Zaka Kara) อย่างไรก็ตาม หนังอนิเมชุด Princess Mononoke กับ Spirited Away ของ Studio Ghibli นั้น เคยคว้ารางวัลภาพยนตร์แห่งปี ไปครองได้อีกด้วย

ในส่วนผลรางวัลสาขาอื่นๆ Kirishima, Bukatsu Yamerutte yo คว้ารางวัลสาขาภาพยนตร์แห่งปี , ฮิโรชิ อาเบะ คว้ารางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม จากหนังเรื่อง Thermae Romae หรือ สู้ต่อไป! ลูเซียส!! ที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนชื่อเดียวกันของ อ.มาริ ยามาซากิ , มิตซึโกะ โมริ นักแสดงสาวผู้ล่วงลับจาก Princess Mononoke ได้รับรางวัลพิเศษ ส่วน ยูโกะ โอชิม่า สมาชิกของ AKB48 คว้ารางวัลพิเศษ Wadai Shō รางวัลที่ได้มาจากการโหวตของผู้ฟังรายการวิทยุ จากบทบาทการแสดงในหนังเรื่อง Ushijima the Loan Shark ที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนของ อ.โชเฮย์ มานาเบะ

ขณะที่ เอริกะ ซาวาจิริ กับ ชิโนบุ เทราจิม่า นักแสดงจาก Helter Skelter (ดัดแปลงจากการ์ตูน) ทำได้แค่เข้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิง กับ นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมเท่านั้น ส่วน มิตซึโอะ ฮาราดะ ได้เข้าชิงในสาขาออกแบบศิลป์ จาก Thermae Romae แต่ก็พลาดรางวัลไป

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


Initial D จ่อคิวเข้าสู่บทสรุปเร็วๆนี้

หลังจากที่พ่อทาคุมิได้ดริ๊ฟต์(รถ)ลากยาวไปนานหลายสิบปี ในที่สุดก็เกิดข่าวชวนใจหายขึ้น เมื่อนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 15 ได้เผยว่า Initial D ผลงานการ์ตูนซิ่งรถของ อ.ชูอิจิ ชิเงโนะ กำลังจะเข้าสู่บทสรุปไปทุกขณะ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการระบุว่า ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้จะตีพิมพ์เมื่อไหร่ แต่ที่แน่ๆ ทางนิตยสารเตรียมแจกสินค้าจากเรื่องนี้ให้แก่แฟนๆผู้โชคดี 715 คน ใน Young Magazine ฉบับที่ 16

Initial D เป็นเรื่องราวของทาคุมิ เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้มีพรสรรค์ในการขับรถ และได้ใช้พรสวรรค์ที่มีในการเข้าแข่งขันซิ่งรถในสนามต่างๆ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1995 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ + OVA หลายชุด , หนังคนแสดง และ วีดีโอเกม ตามมา


แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com

 


Nikkei เผย ผู้แต่ง เนกิมะ จะมีผลงานซีรี่ย์ใหม่ช่วงซัมเมอร์ 2013

ข่าวคราวของเขาก็เงียบหายไป หลังจากเขียนเนกิมะจบลงเมื่อต้นปี 2012 ทำให้แฟนๆต่างอยากรู้ว่าเขาจะมีงานใหม่ออกมาเมื่อไหร่ ล่าสุด นสพ. Nikkei ได้รายงานว่า อ.เคน อาคามัตซึ เจ้าของผลงานซีรี่ย์ฮาเร็มอย่าง Love Hina กับ เนกิมะ มีแผนจะเขียนซีรี่ย์เรื่องใหม่ในช่วงซัมเมอร์ 2013 นี้ โดยในบทสัมภาษณ์ระหว่าง Nikkei กับ อ.อาคามัตซึ นั้น ได้มีการระบุว่า เนกิมะ อวสานลง เมื่อ มี.ค. 2012 หลังจากดำเนินเรื่องมานาน 9 ปี และมียอดขายรวมทั้งสิ้น 19 ล้านเล่มด้วยกัน

นอกจากนี้ อ.อาคามัตซึ เผยอีกว่า มันเป็นเรื่องยากมากที่จะเข็นผลงานซีรี่ย์ของตนเองกลายเป็นเรื่องฮิตถึง 3 เรื่องรวด พร้อมเสริมว่า เขาชอบที่จะโปรโมทผลงานในฐานะของเอเย่นต์ และ ยังคงพยายามจำนำผลงานของเขาไปเผยแพร่ผ่านทาง e-book ต่อไป อีกทั้ง เขามีความต้องการอยากจะเป็นบก. และ ชอบที่จะดูแลในด้ายความคิดสร้างสรรค์ ให้แก่บรรดานักเขียนการ์ตูนรุ่นใหม่ๆ

พร้อมกันนี้ อ.อาคามัตซึ ยังได้เผยเรื่องสุดช็อคชวนใจหายแก่บรรดาแฟนๆอีกว่า เขาคิดจะรีไทร์จากการเป็นนักเขียนการ์ตูน หากผลงานซีรี่ย์เรื่องถัดไปของเขาได้จบลง




แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 



เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ จะมีตอนพิเศษของ "คานอน" ตีพิมพ์ในโชเน็นซันเดย์ + วันวางขายที่แน่นอนของ OVA ชุดล่าสุด

อ.ทามิกิ วากากิ ได้เอาใจแฟนๆของพี่เทพยอดนักจีบกันสุดฤทธิ์ นอกจากจะมีตอนธรรมดาตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นซันเดย์แล้ว ยังจะมีตอนพิเศษชุด Magical Star Kanon 100% ลงไปพร้อมกันด้วย ซึ่งตอนดังกล่าวเป็นเรื่องราวของ คานอน สาวไอด้อลประจำเรื่อง ที่มารับบทบาทเป็นแม่มดในการ์ตูนชุดดังกล่าว โดยมีทั้งหมด 3 ตอน ด้วยกัน เริ่มลงตอนแรกในนิตยสารซันเดย์ ฉบับที่ 15 ที่ออกวางขายเมื่อ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เซียนเกมรัก ฯ จะมี OVA ตอนใหม่ มากับ ฉบับรวมเล่ม 22 (แบบ limited edition) ที่จะวางขายในวันที่ 18 มิ.ย. อีกด้วย ซึ่ง OVA ดังกล่าวก็มีเนื้อหาเกี่ยวกับคานอน เช่นกัน

 

แหล่งข่าว: Manga News , animenewsnetwork.com



โกโร่ นายะ นักพากย์รุ่นดึกจาก Lupin III เสียชีวิต

เมื่อ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา Theatre Echo ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า โกโร่ นายะ นักพากย์รุ่นดึกประสบการณ์สูง ผู้เป็นที่รู้จักในบทบาทของ สารวัตรเซนิงาตะ จาก Lupin III ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 83 ปี จากอาการระบบการหายใจล้มเหลว เมื่อเวลา 3.00 น. ของวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา

นายะ เป็นชาว จ.ฮ็อคไกโด โดยกำเนิด ต่อมาเขาได้ออกจากมหาวิทยาลัยริตสึเมคัง กลางคัน เพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการเป็นสมาชิกในคณะแสดงโทโด ก่อนจะเปิดตัวในฐานะนักแสดงช่วงยุค 50 จากนั้นเขาย้ายไปสังกัด Theatre Echo เพื่อรับหน้าที่เป็นนักพากย์เต็มตัวและคอยให้เสียงหนังจากต่างประเทศจำนวนหลายเรื่อง เขานั้นมักจะพากย์เสียงญี่ปุ่นของนักแสดงฮอลลิวู้ดหลายต่อหลายคน เช่น Rick Jason (Hanley in Combat!), Clark Gable, Charlton Heston, และ John Wayne ในส่วนของการพากย์เสียงอนิเมนั้น ด้วยน้ำเสียงของเขา ไม่เพียงแค่เขาจะเป็นที่รู้จักในบทบาทของ เซนิงาตะ จาก Lupin III แล้ว เขายังเป็นที่รู้จักในบทบาทของ กัปตัน จูโซ โอคิตะ จาก Space Battleship Yamato , Yupa จาก Nausicaä of the Valley of the Wind และ หัวหน้าองค์กรร้ายช็อคเกอร์จากหนังซีรี่ย์ Kamen Rider หลากหลายภาค เป็นต้น

ในอนิเมของลูแปงชุด Lupin Ikka Seizoroi (Lupin Family Lineup) ที่ออกฉายเมื่อปี 2012 นั้น ถือเป็นการพากย์ในบทบาทนี้เป็นครั้งสุดท้ายของนายะ ก่อนที่จะได้ โคอิจิ ยามาเดระ มาพากย์เสียงเป็นเซนิงาตะแทน ในอนิเมตอนพิเศษชุด The Lupin III: Chi no Kokuin Eien no Mermaid รวมถึง อนิเมซีรี่ย์ชุด Lupin III: The Woman Called Fujiko Mine อีกด้วย


แหล่งข่าว: Sports Nippon, Yomiuri,animenewsnetwork.com



ช็อคคอเกม!! อุบัติเหตุคร่าชีวิต ทสึโยชิ ทาคิชิตะ นักพากย์จาก Dynasty Warriors

ข่าวเศร้าวงการการ์ตูน-เกม อีกข่าวหนึ่ง แถมยังเป็นข่าวสุดช็อคของคอเกมหลายคน เมื่อ Aoni Production ได้แจ้งว่า ทสึโยชิ ทาคิชิตะ นักพากย์หนุ่มวัย 37 ปี ผู้มีชื่อเสียงจากบทบาทจากการพากย์เป็น สุมาอี้ (Sima Yi) จากเกมซีรี่ย์ Dynasty Warriors (Shin Sangoku Musō) ได้เสียชีวิตลงแล้ว จากอุบัติเหตุลื่นหกล้มในขณะที่เขากำลังเดินทางกลับบ้าน เมื่อ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Aoni Production บริษัทต้นสังกัดของเขายังได้กล่าวขอบคุณแฟนที่คอยเป็นกำลังให้นักพากย์หนุ่มจากจ.อิบารากิ มาโดยตลอด ก่อนที่เขาจะจากไป ขณะที่ Tecmo KOEI ผู้ผลิตเกมซีรี่ย์สามก๊ก Dynasty Warriors กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ในฐานะของนักแสดงผู้ยิ่งใหญ่ และ บุคคลที่มาพร้อมกับบทบาทอันน่ายกย่องของเขานั้น พวกเราขอให้เขาได้ประสบกับความสุขในภพหน้า " เช่นเดียวกับ โปรดิวเซอร์ อาคิฮิโระ ซึซึกิ ได้เขียนคอมเม้นต์ลงในหน้าเฟซบุ๊คของ Shin Sangoku Musō 7 ว่า "ผมได้รับทราบข่าวว่า คุณ ทสึโยชิ ทาคิชิตะ ผู้ให้เสียงเป็นสุมาอี้ ในซีรี่ย์ Shin Sangoku Musō ของเรา ได้จากไปแล้ว ทีมงานของเราต่างรู้สึกช็อคกันเป็นอย่างมาก เราขอภาวนาให้เขาได้ไปสู่สุขคติในภพหน้าครับ "

นอกจากบทบาทของ สุมาอี้ จากเกม Dynasty Warriors แล้ว ทาคิชิตะ ยังเคยพากย์เสียงเป็น Carlos Vallertes/Black Ranger ใน Power Rangers ฉบับพากย์ญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งเกม Shin Sangoku Musō 7 (Dynasty Warriors 8) เพิ่งจะออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 28 ก.พ. ที่ผ่านมานี้เอง.....


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Sponichi Annex , 0takomu ,animenewsnetwork.com

 



จัดตั้งอนุสาวรีย์ โดราเอมอน 100 ตัว รำลึกโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ 11 มี.ค. 2011 + หนังจอเงินล่าสุดของโดราเอมอน สร้างสถิติใหม่!!

Odakyu Group ได้นำหุ่น / อนุสาวรีย์ โดราเอมอน ในอิริยาบทแตกต่างกัน จำนวน 100 ตัว ไปจัดแสดงทั่ว จ.คานางาว่า และ กรุงโตเกียว เมื่อ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยแคมเปญดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการรำลึกเหตุการณ์ครบรอบ 2 ปี ของเหตุโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น เมื่อ 11 มี.ค. 2011 ซึ่งทางฝ่าย PR ของ Odakyu ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของแคมเปญนี้ว่า พวกเขาต้องการมีความฝันและได้เก็บความฝันพร้อมส่งต่อความหวัง จากเมืองฮาโกเน่ ไปสู่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ภายใต้ธีม "ฮาโกเน่ คือ พิพิธภัณฑ์แห่งความฝัน "

โดยอนุสาวรีย์ โดราเอมอน แต่ละตัว มีความสูง 130 ซม. จะมี QR Code แนบมาด้วย ซึ่งหากใครให้อุปกรณ์มือถือสแกน QR Code ที่แนบมากับโดราเอมอนแต่ละตัว ก็จะได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับของวิเศษที่อยู่ติดกับโดราเอมอนแต่ละตัว ที่มีถึง 99 ตัว จะมีเพียงตัวเดียวเท่านั้น ที่ไม่มีของวิเศษถืออยู่เลย....ส่วนสาเหตุที่ทำออกมา 100 ตัวนั้น ก็มาจากการเฉลิมฉลองวันเกิดล่วงหน้า 100 ปี ของโดราเอมอน เมื่อ 3 ก.ย. 2112 ซึ่งหุ่นโดราเอมอน เบอร์ 1- 2 จะจัดแสดงที่สถานีรถไฟ Shinjuku Odakyu อย่างไรก็ตาม ใครที่คิดจะไปชมอนุสาวรีย์ โดราเอมอน 100 ตัว ก็ต้องรีบๆหน่อย เพราะเค้าจะจัดถึงวันที่ 31 มี.ค. นี้ เท่านั้นครับ

ส่วนข่าวที่เกี่ยวข้อง มีรายงานว่า หนังจอเงินชุดล่าสุดของโดราเอมอน ชุด Doraemon: Nobita no Himitsu Dōgu Museum ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อ 9 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น สามารถทำรายได้เปิดตัว มากกว่า 4 พันล้านเยน จากการออกฉาย 359 โรงหนังทั่วญี่ปุ่น และที่สำคัญ หนังชุดนี้สามารถทำสถิติใหม่ ด้วยการเป็นหนังจอเงินของโดราเอมอนที่ทำรายได้เปิดตัวได้สูงที่สุด ในบรรดาหนังจอเงินของโดราเอมอนทุกภาค ซึ่งรายได้เปิดตัวของหนังชุดนี้นั้นก็ทำรายได้สูงถึงร้อยละ 136 % เมื่อเทียบกับ Doraemon: Nobita to Kiseki no Shima ~Animal Adventure~ ที่ออกฉายเมื่อปี 2012 และทำรายได้ช่วงเปิดตัวถึง 3.62 พันล้านเยน ด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Sankei ,Nikkan Sports,animenewsnetwork.com


โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน มียอดตีพิมพ์ทะลุ 10 ล้านเล่มแล้ว

แม้ว่าบ้านเรากว่าจะได้อ่านเล่มใหม่กัน ต้องให้รอกันเป็นปีๆ (แต่อย่างน้อยสนพ.บ้านเราก็ทยอยออก จนไล่ตามที่นู่นอยู่ไม่กี่เล่ม) และแล้ว ในที่สุด Yotsuba&! หรือ โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน นั้น ก็มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มทะลุเกิน 10 ล้านเล่มแล้ว จากการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มที่ 12 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ผลงานดังของ อ.คิโยฮิโกะ อาสุมะ ได้ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องลงในนิตยสาร Dengeki Daioh มาเป็นระยะเวลา 10 ปี นับตั้งแต่ ม.ค. 2003 .......ซึ่งเล่มดังกล่าว ยังถือเป็นเล่มแรกในรอบ 1 ปี กับ 3 เดือน ของหนูน้อยผมเขียวเลยทีเดียว

Yotsuba&! เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของ โยทสึบะ สาวน้อยวัย 5 ขวบ ผู้ร่าเริงและอยากรู้อยากเห็นสุดๆ ซึ่งในแต่ละตอนนั้น โยทสึบะ ได้ออกผจญภัย เรียนรู้อะไรต่างๆมากมาย ซึ่งการกระทำของเธอนั้น ทำให้เธอได้เข้าถึงในใจของผู้คนที่อยู่รอบข้าง ทั้งครอบครัว อายาเสะ เพื่อนบ้านของเธอ และคนอื่นๆ.....



แหล่งข่าว:Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


เผยชื่อ , วันฉาย และ ภาพแรกของ จอเงินชุดที่ 2 ของ กินทามะ

ข่าวที่แฟนๆของคุณกินและชาวคณะ ต่างรอคอยกันมานาน เมื่อนิตยสารโชเน็นจัมปื ฉบับที่ 16 ได้อัพเดตข่าวคราวล่าสุดเกี่ยวกับ หนังจอเงินชุดที่ 2 ของกินทามะ ที่ได้มีการประกาศไปเมื่อปลายปี 2012 โดย หนังชุดที่ 2 ของคุณกิน จะใช้ชื่อทางการว่า Gekijōban Gintama Kanketsu-hen: Yorozuya yo Eien Nare (Gintama: The Movie: The Final Chapter: Be Forever Yorozuya) มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 6 ก.ค. 2013......ซึ่งหนังดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวที่แต่งขึ้นใหม่ทั้งหมด ซึ่งดูจากภาพแรกของตัวหนังที่ออกมาแล้ว คงออกแนวจริงจังมากกว่าฮา พอๆกับหนังภาคแรกเลยล่ะมั้ง (สงสัย คุณกิน คงคล้ายกับโนบิตะในโดราเอมอน ที่พอถึงภาคหนังทีไร ต้องออกแนวจริงจัง ไม่เน้นรั่ว เมื่อเทียบกับตอนปกติ)


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Manga News,animenewsnetwork.com


ตำรวจไม่เอาความโคดันฉะ กรณีภาพถ่ายไม่เหมาะสมของ โทโมมิ คาไซ

Yahoo! Japan รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมหานครโตเกียว ตัดสินใจไม่ดำเนินคดีเอาผิดกับสนพ.โคดันฉะ ในข้อหาลามกอนาจารเยาวชน จากกรณีภาพถ่ายอันไม่เหมาะสมบนหนังสือรวมภาพถ่ายของ โทโมมิ คาไซ สมาชิกของ AKB48

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะเห็นความตั้งใจของโคดันฉะ ที่พยายามจะหยุดการเผยแพร่ภาพถ่ายไม่เหมาะสมรูปนี้ออกไป นับตั้งแต่ การเลื่อนออกวางจำหน่ายนิตยสาร Young Magazine (ที่มีโฆษณาหนังสือภาพดังกล่าว) จากเดิมที่มีกำหนดขายวันที่ 12 ม.ค. , การเรียกเก็บนิตยสารดังกล่าวคืน ,การจำหน่ายนิตยสารดังกล่าวที่มีการแก้ไขภาพแล้ว รวมถึงการยกเลิกวางจำหน่ายหนังสือรวมภาพถ่ายดังกล่าว ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป....

เรื่องของเรื่องนั้น มาจากโฆษณาหนังสือดังกล่าวบน Young Magazine ที่ได้มีการโชว์ภาพหน้าปกของหนังสือดังกล่าว ที่ดูแล้วไม่เหมาะสมเท่าไหร่ จนทำให้ทางสนพ.ต้องเรียกหนังสือกลับ และ เลื่อนการออกวางจำหน่ายตามมา ซึ่งปกหนังสือภาพดังกล่าว เป็นภาพนู้ดครึ่งบนของคาไซ พร้อมกับมีเด็กชาวต่างชาติ ยืนอยู่ข้างหลัง คอยเอามือมาปิดหน้าอกของเธอ ซึ่งต่อมา Young Magazine ฉบับดังกล่าวได้มีการออกวางจำหน่ายอีกครั้งในหนึ่งสัปดาห์ให้หลัง โดยได้มีการแก้ไขภาพเรียบร้อยแล้ว


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Ibara no Kanmuri ผลงานล่าสุดของผู้แต่ง สาวแกร่งแรงเกินร้อย

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร Bessatsu Margaret ได้แจ้งข่าวว่า อ.โยโกะ คามิโอะ ผู้แต่งเรื่อง Hana Yori Dango หรือ สาวแกร่งแรงเกินร้อย นั้น กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์เรื่องใหม่ล่าสุดกับ Ibara no Kanmuri ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน พ.ค. ที่จะออกวางขายรับสงกรานต์ 13 เม.ย. นี้ โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ โนบาระ สาวผู้แอบแฝงไปด้วยความลับอย่างหนึ่งที่เธอไม่อาจบอกใครได้

หลังจากสาวแกร่งแรงเกินร้อยจบลง อ.คามิโอะ ก็มีผลงานเรื่องอื่นๆอีก เช่น Cat Street ช่วงปี 2004-2007 , Matsuri Special ช่วงปี 2007-2010 และ Tora to Okami ช่วงปี 2010-2011

แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


"ในวันที่ข้าพเจ้าเขียน BLACK JACK" กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นซีรี่ย์คนแสดง

มังงะชุด Black Jack Sōsaku Hiwa ~Tezuka Osamu no Shigoto-ba Kara~ หรือ ในวันที่ข้าพเจ้าเขียน BLACK JACK (สนพ.วิบูลย์กิจ) กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์แล้ว ซึ่งผลงานดังกล่าว เป็นการ์ตูนที่บอกเล่าถึงเบื้องหลังการทำงานของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ ในการรังสรรค์ผลงานเรื่อง Black Jack หมอปีศาจนี้ขึ้นมา ผ่านการนำเสนอของ มาซารุ มิยาซากิ กับ โคจิ โยชิโมโตะ ผู้แต่งการ์ตูนชุดนี้ ที่ได้หยิบเอาประสบการณ์ของผู้คนที่เคยทำงานในสตูดิโอของอ.เท็ตซึกะมาก่อน ซึ่งผลงานเรื่องนี้ ติดอันดับหนึ่งของลิสต์ 10 อันดับ การ์ตูนผู้ชายน่าอ่านแห่งปี ของหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ฉบับปี 2012 และลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นแชมเปี้ยน เฉกเช่นเดียวกับการ์ตูน Black Jack ต้นฉบับ ที่เคยลงในนิตยสารเดียวกัน เมื่อปี 1973-1978 รวมไปถึงยังมีการ์ตูนชุดอื่นๆของ Black Jack ลงในนิตยสารดังกล่าวอีกด้วย

ไม่เพียงแค่ Black Jack ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมจำนวนหลายชุดแล้ว ยังถูกนำไปทำเป็นเวอร์ชั่นคนแสดงอีกหลายเวอร์ชั่นที่แสดงโดย ยูโซ คายาม่า , ไดสุเกะ ริว , มาซาฮิโระ โมโตกิ และล่าสุด มาซากิ โอคาดะ แสดงนำในซีรี่ย์ชุด Young Black Jack เมื่อปี 2011

 

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Manga News ,animenewsnetwork.com


น้องแมวเหมียว สมบท โดราเอมอน ในโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารของสเปน

หลังจากที่เห็น Jean Reno มาสวมบทบาทเป็นโดราเอมอน ในโฆษณาโตโยต้าของญี่ปุ่นกันจนชินตาแล้ว คราวนี้มาลองเปลี่ยนบรรยากาศมาชมโฆษณาโดราเอมอนของที่อื่นดูบ้าง โดยคลิปโฆษณาข้างล่างนี้ เป็นโฆษณาผลิตภัณฑ์เฮเซลนัทบดผสมโกโก้ (คล้ายๆกะ Nutella) ยี่ห้อ Nocilla ของสเปน ที่มาในธีมของโดราเอมอนในแบบคน (สัตว์) แสดง ซึ่งได้หยิบเอาน้องแมวเหมียวตัวเป็นๆมาสวมบทเป็นหุ่นยนต์แมวสีฟ้าจากศตวรรษที่ 22 ในโฆษณาชุดนี้ ที่เป็นการโปรโมทแคมเปญโดราเอมอนของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ที่จะแถมถ้วยลายโดราเอมอนด้วย ซึ่งแคมเปญดังกล่าวเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ม.ค. - 31 พ.ค. นี้

 


แหล่งข่าวและคลิป:Rocket News 24 , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


Ghost in the Shell Arise มีการจัดทำในรูปแบบการ์ตูนด้วย

เว็บไซต์หลักของ Ghost in the Shell Arise โปรเจ็คอนิเมล่าสุดของ Ghost in the Shell ที่ได้มีการประกาศกันไปไม่นาน ได้โพสต์ภาพตัวอย่างของ Ghost in the Shell Arise ~Nemuranai Me no Otoko: Sleepless Eye~ ฉบับการ์ตูนของโปรเจ็คดังกล่าว ที่ได้ตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Young Magazine ฉบับเม.ย. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยการ์ตูนดังกล่าววาดโดยศิลปินหน้าใหม่นาม ทาคุมิ โอยาม่า แต่งเนื้อเรื่องโดย จุนอิจิ ฟูจิซาคุ ผู้เคยเขียนบทให้กับ Ghost in the Shell: Stand Alone Complex, Blood+, Otogi Zoshi, Appleseed XIII, และ Real Drive

อนิเม Ghost in the Shell Arise จะมีทั้งหมด 4 ตอน แต่ละตอนมีความยาว 50 นาที โดยตอนแรกจะมีการเปิดตัวในโรงหนังที่ญี่ปุ่น วันที่ 22 มิ.ย. ก่อนที่จะจัดจำหน่ายในรูปแบบ BD กับ DVD ในวันที่ 26 ก.ค. นี้ โดยอนิเมชุดนี้กำกับและออกแบบตัวละครโดย คาซึจิกะ คิเสะ (หัวหน้าผกก.อนิเม จาก Otogi Zoshi, Blood-C: The Last Dark) ส่วน โทว์ อุบุคาตะ (Le Chevalier D'Eon, Mardock Scramble) รับหน้าที่ลำดับและเขียนบทเรื่อง ผลิตอนิเมโดย Production I.G ขณะที่ Cornelius (Appleseed: Ex Machina) รับหน้าที่ทำดนตรี

แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com

 

 


Saki เตรียมกลับมาจั่วไพ่อย่างเต็มตัว เดือน เม.ย. 2013

ข่าวดีของแฟนๆซีรี่ย์สาวโมเอะจั่วไพ่นกกระจอก เมื่อนิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 7 ได้แจ้งว่า อ.ริตสึ โคบายาชิ จะกลับมาเขียน Saki ภาคหลักอีกครั้ง ในฉบับที่ 8 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 5 เม.ย.นี้ ซึ่ง Saki ภาคหลักหยุดเขียนไปตั้งแต่เดือน ก.พ. หลังจากที่อ.โคบายาชิ ต้องเข้ารับการผ่าตัด หลังจากประสบกับอาการบาดเจ็บในระหว่างการออกเดินทางไปเก็บข้อมูล

Saki ลงตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2006 โดยเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ถึง 2 ภาค รวมถึง อนิเมจากซีรี่ย์ชุด Saki Achiga-hen episode of side-A ซึ่งตัวฉบับมังงะของภาคดังกล่าว เพิ่งอวสานไปเมื่อ 12 มี.ค. ที่ผ่านมาอีกด้วย

และจากข่าวนี้ ก็ทำให้แฟนๆมีสิทธิ์ที่จะได้เห็นผลงานใหม่ของ อ.โคบายาชิ กับ อ.อากุริ อิการาชิ คู่หูผู้แต่งจาก Saki Achiga-hen episode of side-A กันอย่างรวดเร็วขึ้น ซึ่งมีการยืนยันว่า งานใหม่ของอ.ทั้งสองท่านนี้ ยังคงเกี่ยวข้องกับซีรี่ย์ Saki เช่นเคย

นอกจากนี้ Young Gangan ฉบับเดียวกันยังแจ้งอีกว่า อนิเม Saki ภาคทัวร์นาเม้นต์ระดับชาติ มีกำหนดออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2014 รวมถึง ฉบับรวมเล่มที่ 11 ของ Saki กับ ฉบับรวมเล่ม 5 ของ Saki Achiga-hen episode of side-A จะออกวางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 25 เม.ย.นี้

ขณะเดียวกัน อ.ฮิเดกิ โอวาดะ ผู้แต่งเรื่อง Mudazumo Naki Kaikaku - The Legend of Koizumi หรือ เหนือกระดาน ใต้ฟ้า ข้าไร้เทียมทาน -ตำนานโคอิสึมิ (สนพ.รักพิมพ์) จะวาดตอนพิเศษของ Saki ในชื่อชุดว่า -Ritz- Achigahen episode of side-A ลงใน Young Gangan ฉบับถัดไป ซึ่ง อ.โอวาดะ เคยเขียนการ์ตูนชุดนี้ ลงตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่มของซีรี่ย์ไพ่นกกระจอกกู้โลกมาแล้ว



แหล่งข่าว:earl.box, animenewsnetwork.com

 


Nagasawa-kun ผลงานของผู้สร้าง จิบิมารุโกะจัง ถูกนำไปทำเป็นละครคนแสดง

Nagasawa-kun ผลงานของ อ.โมโมโกะ ซากุระ ผู้สร้าง จิบิมารุโกะจัง หรือ มารุโกะจอมกวน ได้รับการดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์คนแสดงแล้ว มีกำหนดออกฉายในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นผลงานเรื่องที่สองของ อ.ซากุระ ที่ได้ถูกดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นคนแสดง

ผลงานดังกล่าว เป็นซีรี่ย์ภาคแยกของมารุโกะจัง นำเสนอผ่านทางตัวละครที่มีชื่อว่า นางาซาว่าคุง เด็กม.ต้น ปากเสีย ผู้ไว้ทรงผมราวกับหัวหอมใหญ่ เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Comic Spirits ช่วงปี 1993-1995 ก่อนจะมีการออกวางจำหน่ายเป็นฉบับรวมเล่ม ในปี 2003

ในส่วนนักแสดงมีดังนี้

โดยได้ ฮิโตริ เกคิดัง (Ikigami, Dororo, Densha Otoko) รับบทเป็น นางาซาว่าคุง
ซาโตชิ ฮานาดะ แห่งคู่ตลกดูโอ้ Hannya รับบทเป็น ฟูจิกิคุง
มิยูกิ โอชิม่า แห่งคู่ตลกดูโอ้ Morisanchū รับบทเป็น โคสุงิคุง
เอย์จิ เวนทซ์ (Brave Story, Nodame Cantabile คนแสดง) รับบทเป็น ฮานาวะคุง
ฮารุกะ มิโนวะ แห่งคู่ตลกดูโอ้ Harisenbon รับบทเป็น โนงุจิซัง
ไอโกะ ไคโต ( Chibi Maruko-chan, Densha Otoko) รับบทเป็น โจงาซากิ

อ.ซากุระ ทีส่วนร่วมกับโปรเจ็คนี้ ในฐานะคนเขียนบท และ เขียนเนื้อร้องของเพลง "Futtō Shiyōze!" ที่จะขับร้องโดย โย มัตซึยูกิ ส่วน ยูกิฮิโกะ ทสึทสึมิ (20th Century Boys, Ikebukuro West Gate Park) กับ ฮิซาชิ คิมุระ (Kindaichi Shōnen no Jikenbo: Hong Kong Kyūryū Zaihou Satsujin Jiken) รับหน้าที่กำกับร่วมกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Arcana สาวน้อยสัมผัสที่ 6 ถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงเช่นกัน

Arcana ผลงานการ์ตูนแนวลึกลับเหนือธรรมชาติ (ที่คอนักอ่านบ้านเราไม่ค่อยคุ้นเคย ) ของ อ.ยูอา โคเทงาว่า จะถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 ซึ่งได้ ทาโอะ ทสึจิยะ ผู้เคยแสดงเป็น Renge จาก Ouran High School Host Club ฉบับคนแสดง และ เคยมีบทบาทการแสดงในหนัง Ultraman Zero the Movie กับ Ryōmaden มาแสดงในฐานะนักแสดงนำเป็นครั้งแรกของเธอ ในบทบาทของ มากิ กับ ซัตซึกิ ขณะที่ มาซาทากะ นาคางาอุจิ รับบทเป็น มุราคามิ กำกับการแสดงโดย โยชิทากะ ยามางุจิ ผู้ช่วยผกก.จาก Yatterman

Arcana เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่มนุษย์จริง กับ มนุษย์จากโลกต่างมิติ สามารถเชื่อมต่อกันได้ โดย มากิ หญิงสาวไร้ชื่อ ไร้อดีต ไร้ความทรงจำ ผู้มีอำนาจพลังพิเศษสามารถติดต่อคุยกับวิญญาณและให้มันปรากฏตัวได้ ต่อมา มากิ ได้พบกับ มุราคามิ เค็นโซ ตำรวจสายสืบในคดีสะเทือนขวัญคดีหนึ่งและใช้ความสามารถช่วยตำรวจจับผู้ร้ายได้ โชคชะตาของทั้งคู่ก็เริ่มเคลื่อนไหว โดยเรื่องนี้มีสองเล่มจบ เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Jump ช่วงปี 2000-2001 บ้านเราสามารถหาอ่านได้ลำบากหน่อยของสนพ.เนชั่นฯ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ตัวหนังจะออกฉายอย่างเป็นทางการ เรื่องนี้ก็มีการจัดทำในแบบหนังสั้น ในชื่อชุด Arcana Short Movie ~Doppleganger 3D~ นำแสดงโดย โทคิมิ ฟุคามิ กับ ทาโร่ สึวะ ออกฉายทางแบบสามมิติทางช่อง SKY PerfecTV! กับ แบบสองมิติ ทางช่อง BS Sky Perfect ในวันที่ 24 มี.ค. นี้


แหล่งข่าว: Eiga.com,animenewsnetwork.com


Gundam Seed Astray กลับมาอีกครั้งในมังงะภาคใหม่ล่าสุด

เว็บไซต์ทางการของกันดั้ม ได้แจ้งว่า มังงะซีรี่ย์ชุด Gundam Seed Astray กำลังจะมีการ์ตูนภาคใหม่ล่าสุดออกมาถึง 2 ภาคเลย กับ Mobile Suit Gundam Seed Destiny Astray R กับ Mobile Suit Gundam Seed Destiny Astray B แน่นอนว่าภาคใหม่นี้จะได้ Lowe Gear กับ Gai Murakumo พร้อมกับโมบิลสูทคู่ใจ Gundam Astray Red Frame กับ Blue Frame Second L เช่นเคย ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในนิตยสาร Hobby Japan กับ Dengeki Hobby Magazine ฉบับ พ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 25 มี.ค. นี้

ขณะเดียวกัน อนิเม Mobile Suit Gundam Seed Destiny แบบฉบับ HD จะมีการออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ รวมถึงมีการวางจำหน่ายในรูปแบบ BD พร้อมซับอังกฤษ อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ:gundam.info,animenewsnetwork.com

 


Gonzo รับหน้าที่ผลิตอนิเมซีรี่ย์ Inu to Hasami wa Tsukaiyō

พักหลังๆ สตูดิโอ Gonzo ก็มีงานเข้าออกมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะล่าสุด พวกเขาจะได้ถือโปรเจ็คใหม่ล่าสุด ด้วยการรับหน้าที่เป็นสตูดิโอผลิตอนิเมซีรี่ย์ชุด Inu to Hasami wa Tsukaiyō ที่จะออกฉายเร็วๆนี้ เท่านั้นไม่พอ พวกเขากำลังจะเตรียมเผยภาพแรกของฉบับอนิเมชุดนี้ รวมไปถึง คลิปโปรโมท กันที่งาน Tokyo International Anime Fair 2013 ที่จะจัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์หน้า 21-24 มี.ค. 2013

Inu to Hasami wa Tsukaiyō ดัดแปลงมาจากนิยายของ ชุนสุเกะ ซาราอิ กับ เท็ตซึฮิโระ นาเบชิม่า เป็นเรื่องราวของ คาสึฮิโตะ ฮารุมิ หนุ่มหนอนหนังสือผู้ถูกโจรยิงตายกลางร้านคาเฟ่ ต่อมาเขาก็ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในสภาพของหมาพันธุ์ดัชชุน ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของคิริฮิเมะ นัตซึโนะ นักเขียนนิยายจอมซาดิสต์ผู้มักจะใช้กรรไกรในการทารุณกรรมเขาเสมอ และที่สำคัญ เธอผู้นี้ยังเป็นนักเขียนนิยายที่เขา(ตอนที่ยังเป็นมนุษย์) ชื่นชอบในผลงานอีกด้วย โดยนิยายชุดนี้ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 และมียอดตีพิมพ์ถึง 300,000 เล่ม รวมถึงยังเคยคว้ารางวัล Entame Taishō มาแล้ว ปัจจุบัน เรื่องนี้มี Drama CD ออกวางขายเมื่อปี 2012 และต่อมาถูกดัดแปลงเป็นฉบับการ์ตูนโดย คามง โอนิวะ ลงในนิตยสาร Shonen Ace เมื่อ พ.ค. 2012



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Jam Guru,animenewsnetwork.com

 


Namiuchigiwa no Muromi-san จะมี OAD มากับฉบับรวมเล่ม

สนพ.โคดันฉะ ได้แจ้งว่า ฉบับที่ 9 ในแบบ limited edition ของ Namiuchigiwa no Muromi-san ที่จะวางขายในวันที่ 16 ส.ค. นี้นั้น จะแถม OAD ตอนพิเศษมาด้วย โดย OAD จากอนิเมซีรี่ย์เงือกสาวจอมซนของ อ.เคย์จิ นาชิม่า จะใช้ทีมงานและนักพากย์ชุดเดียวกับอนิเมซีรี่ย์


สต๊าฟ
Original Creator: Keiji Nashima
Director: Tatsuya Yoshihara
Character Design/Chief Animation Director: Kikuko Sadakata
Scenario: Kazuyuki Fudeyasu
Sound Director: Yuichi Imaizumi
Sound Production: Half HP Studio
Backgrounds: Studio Tulip
Animation Production: Tatsunoko Production
Music Production: Starchild Records

นักพากย์
Yukari Tamura พากย์เป็น Muromi-san
Takahiro Mizushima พากย์เป็น Takurō Mukōjima
Ai Nonaka พากย์เป็น Hii-chan
Sumire Uesaka พากย์เป็น Sumita-san
Hitomi Harada พากย์เป็น Fuji-san
Mai Nakahara พากย์เป็น Levia-san
Kanako Sakai พากย์เป็น Harpy
Chiwa Saito พากย์เป็น Yeti

Namiuchigiwa no Muromi-san เป็นเรื่องราวของ มุโรมิซัง นางเงือกสาวพูดสำเนียงฮากาตะ ที่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ จากการที่เธอถูกติดเบ็ดโดย ทาคุโร่ เด็กหนุ่มจากชมรมตกปลา โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ปี 2009 และฉบับอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีจะออกฉายทางช่อง TOKYO MX, MBS, tvk, TV Aichi, TVQ, และ BS11 ในวันที่ 6 เม.ย.นี้


แหล่งข่าว: Ota-Suke,animenewsnetwork.com


Dame na Watashi ni Koi Shite Kudasai งานล่าสุดของผู้แต่ง Lovely Complex

นิตยสาร YOU ฉบับเม.ย. ได้แจ้งข่าวว่า อ.อายะ นากาฮาระ ผู้แต่งซีรี่ย์หนุ่มเตี้ย-สาวโย่ง Lovely Complex กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดกับ Dame na Watashi ni Koishite Kudasai โดยมีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกพร้อมหน้าเปิดสี่สี ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ พ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 15 เม.ย.นี้ ส่วนเนื้อหานั้น ก็ยังคงเป็นแนวรักโรแมนติคเช่นเคย สมกับชื่อเรื่องที่แปลว่า "ได้โปรด มารักคนที่สิ้นหวังอย่างชั้นเถอะ"

อ.นากาฮาระ เป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง Lovely Complex ซึ่งมีทั้งหมด 17 เล่มจบ และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม และ คนแสดง ตามมา จากนั้น เธอได้เขียนผลงานเรื่อง Junjō Cider ลงในนิตยสาร Bessatsu Margaret เมื่อปี 2011

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Manga News, animenewsnetwork.com


Saiyuki Ibun งดตีพิมพ์ไม่มีกำหนด

นิตยสาร Comic Zero-Sum ฉบับที่ 32 ได้แจ้งว่า Saiyuki Ibun หนึ่งในซีรี่ย์ตระกูลไซอิ๋วพลังหล่อ(จิ้น) ของ อ.คาซึยะ มิเนคุระ จะงดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด อย่างไรก็ตาม ผลงานของ อ.มิเนคุระ เรื่อง Wild Adapter จะกลับมาลงตีพิมพ์อย่างเต็มตัวอีกครั้งในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 16 พ.ค. นี้

Saiyuki Ibun เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อน Saiyuki เนื้อหาหลัก เป็นเรื่องราวของ โคเมียว อาจารย์ของ เก็นโจ ซันโซ ในสมัยหนุ่มๆ โดยตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009 ก่อนจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งเมื่อ พ.ย. 2012 หลังจากที่ อ.มิเนคุระ ต้องหยุดพักฟื้นเป็นเวลา 28 เดือน จากการผ่าตัดรักษาอาการ ameloblastoma เนื้องอกบริเวณขากรรไกร ด้านขวาบน โดยเล่มแรกของ Saiyuki Ibun มีกำหนดวางขายในวันที่ 25 เม.ย. นี้

แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com

 


เผยโฉม "ซุปเปอร์ไซย่า" แบบใหม่ พร้อมตัวอย่างเนื้อหาบางส่วนใน Dragon Ball Z: Battle of Gods

สำหรับใครที่เกลียดการถูกสปอย ก็ขอให้ข้ามๆข่าวนี้ไปได้เลย......โดย นิตยสาร V Jump ฉบับ พ.ค. ได้เผยภาพ ซุปเปอร์ไซย่าขั้น"พระเจ้า" ที่จะปรากฏในหนัง Dragon Ball Z: Battle of Gods หนังจอเงินภาคล่าสุดของดราก้อนบอลที่จะออกฉายวันที่ 30 มี.ค. นี้ มาให้ได้รับชมกัน

อีกทั้งยังมีคลิปตัวอย่างหนังชุดนี้เพิ่มเติม ซึ่งได้บรรดานักพากย์อย่าง มาซาโกะ โนซาว่า (โกคู) , โชโกะ นาคางาว่า (Yogen Gyo) และ คาโอริ มัตซึโมโตะ (ตำรวจสาว) มาคอยแนะนำถึงฉากใหม่ที่จะได้เห็นในหนังภาคนี้ด้วย

Dragon Ball Z: Battle of Gods เป็นเรื่องราวของ บิลส์ (Birusu) เทพแห่งการทำลายล้าง ผู้ซึ่งเป็นคนคอยรักษาสมดุลของจักรวาล ได้เดินทางมายังโลก เพื่อตามหา นักสู้พลังซุปเปอร์ไซย่าขั้นพระเจ้า อันแสนทรงพลัง


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Manga News, Yaraon!, Saiyan Island,animenewsnetwork.com


อนิเม "โจ สิงห์สังเวียน" เตรียมรีเมคใหม่ในแบบอินเดีย

ไปๆมาๆ ตอนนี้ ณ เมืองโรตี อินเดีย กลายเป็นดินแดนแห่งการรีเมคอนิเมญี่ปุ่นเรื่องดังในสมัยก่อนไปซะแล้ว ล่าสุด สนพ.โคดันฉะ เปิดเผยว่า พวกเขามีแผนนำเอาอนิเม Ashita no Joe หรือ โจ สิงห์สังเวียน ไปรีเมคใหม่ในแบบฉบับอินเดีย ซึ่งตอนนี้ได้รับการพิจารณาแล้ว โดยก่อนหน้านี้ก็มีเรื่อง Kyojin no Hoshi การ์ตูนจากสนพ.เดียวกัน ที่ได้มีการรีเมคอนิเมใหม่ในแบบฉบับเอาใจอินเดียนิยม จนกลายเป็นเรื่อง Suraj: The Rising Star ที่เปลี่ยนจากการ์ตูนแนวเบสบอลตามต้นฉบับ ไปเป็น การ์ตูนแนวคริกเก็ต กีฬายอดนิยมของคนที่นั่นแทน.... ซึ่งตามข่าวไม่ได้ระบุว่า อนิเมจากผลงานต่อยมวยสู้ชีวิตของ อ.เท็ตซึยะ จิบะ กับ อ.อิกกิ คาจิวาระ เรื่องนี้ จะมีการดัดแปลงเนื้อหาให้เข้ากับบรรยากาศอินเดีย เอาใจผู้ชมท้องถิ่นหรือไม่

 


แหล่งข่าว : Sports Hochi,animenewsnetwork.com

 


อันดับอนิเมช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2013 ที่แฟนๆตั้งความหวังมากที่สุด

BIGLOBE ได้ทำการสรุปผลโหวตในหัวข้อ "อนิเมช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2013 ที่แฟนๆตั้งความหวังมากที่สุด" จากคะแนนโหวตทั้งหมด 6,802 โหวต ได้ผลออกมาเป็นดังนี้

(อันดับ / เรื่อง / คะแนนโหวต)
1 A Certain Scientific Railgun S 629
2 Oreimo (TV 2) 548
3 The "Hentai" Prince and the Stony Cat. 356
4 Haiyore! Nyaruko-san W 340
5 Uta no Prince-sama - Maji Love 2000% 311
6 Valvrave the Liberator 267
7 Attack on Titan 260
8 Hayate no Gotoku! Cuties 255
9 RDG Red Data Girl 252
10 My youth romantic comedy is wrong as I expected. 246


11 Gargantia on the Verdurous Planet 230
12 Karneval 222
13 Date A Live 202
14 Pretty Rhythm Rainbow Live 194
15 Jewelpet Happiness 194
16 Higurashi no Naku Koro ni Kaku ~Outbreak~ 191
17 Aku no Hana 176
18 Miyakawa-ke no Kūfuku 171
19 Devil Survivor 2 The Animation 163
20 Yuyushiki 160

21 Yondemasuyo, Azazel-san. Z 159
22 Photo Kano 152
23 Hyakka Ryōran Samurai Bride 139
24 Hataraku Maou-sama! 117
25 Space Battleship Yamato 2199 112
26 Arata Kangatari 106
27 Namiuchigiwa no Muromi-san 67
28 Dansai Bunri no Crime Edge 61
29 Mushibugyō 60
30 Ginga Kikōtai Majestic Prince 52

31 Nagi no Asukara 45
32 Kuromajyo-san ga Tōru!! (TV 2) 43
33 Aiura 41
34 Susume! Kitchen Sentai Cooklun 35
34 Glass no Kamen Desu ga 35
36 Gakkatsu! (TV 2) 34
37 DD Hokuto no Ken 33
37 Danchi Tomoo 33
37 Boku wa Ō-sama 33
40 Robocar Poli 30
41 Sparrow's Hotel 25
42 Tetsujin 28-gō Gao! 23


แหล่งข่าว
:
Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


วันพีซ 69 รั้งอันดับ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย oricon ประจำวันที่ 3-9 มี.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า บรรดาการ์ตูนจากซีรี่ย์จัมป์ และ สนพ.ชูเอย์ฉะ ต่างพาเหรดกันยึดหัวตารางกัน (มีเพียง Yotsuba&! เรื่องเดียว ที่ติด 1 ใน 10 อันดับแรกได้ ) โดยช่วงเวลาดังกล่าว วันพีซ เล่ม 69 ยังคงรั้งอันดับ 1 ไว้ได้ต่อไป ชนิดที่ทำยอดขายทิ้งห่างจากเรื่องอื่นๆได้อย่างขาดลอย ตามมาด้วย ซีรี่ย์บิ๊กเบิ้มอันดับรองๆอย่าง บลีช กับ ซีรี่ย์ฟอร์มแรงประจำนิตยสารจัมป์พ.ศ.นี้ อย่าง Ansatsu Kyōshitsu หรือ Assassination Classroom เข้ามาในอันดับ 2-3 กับเล่มที่ 58 และ 3 ตามลำดับ โดยที่มี รีบอร์น ที่สามารถปิดฉากเล่มสุดท้ายของซีรี่ย์มาเฟียขวัญใจแม่ยกได้ ณ อันดับ 4 กับเล่มที่ 42

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

1 1,842,220 2,247,140 One Piece เล่ม 69
2 *,429,693 *,432,196 Bleach เทพมรณะ เล่ม 58
3 *,327,856 *,377,478 Ansatsu Kyōshitsu (Assassination Classroom) เล่ม 3
4 *,257,637 *,258,527 ครูพิเศษจอมป่วนรีบอร์น เล่ม 42
5 *,256,105 *,256,105 Yotsuba&! หนูเด๋อจอมป่วน เล่ม 12
6 *,187,276 *,188,041 นูระหลานจอมภูต เล่ม 25
7 *,165,663 *,166,271 Haikyū!!เล่ม 5
8 *,146,837 *,147,476 Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 20
9 *,131,859 *,132,191 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 6
10 *,*91,555 *,*92,461 Kinnikuman เล่ม 42


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 


 
free hit counter javascript