บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-13 มีนาคม 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ในช่วงเวลาความหนาวเย็นหมดไป ฤดูร้อนได้เข้ามา โดยที่หลายๆที่ยังคงแล้งน้ำกันอยู่!!! .... เอาเหอะ เรื่องภัยแล้งนี้ก็ขอไม่โทษใครละกัน เพราะเรื่องดินฟ้าอากาศมันเป็นอะไรที่ยากเกินจะคาดเดาจริงๆ สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้ ก็มีแต่ต้องประหยัดการใช้น้ำกันหน่อย ต้องใช้แบบเท่าที่จำเป็น ให้คุ้มค่า อย่าทิ้งๆขว้างๆ ที่น่าสนใจก็คือ เทศกาลสงกรานต์ ที่กำลังจะเข้ามาในเดือนหน้านี้ จะมีประเด็นดราม่าอะไรเกิดขึ้นกัน ระหว่างกลุ่มคนที่เอาแต่สนุกกับการสาดน้ำอย่างเดียว กับ คนที่ต้องการให้ใช้น้ำอย่างประหยัด เหนือสิ่งอื่นใด ก็ต้องมีกลุ่มที่ชอบโยงการเมืองด้วยเช่นกัน!!! ฉะนั้น แยกแยะกันหน่อยนะ....

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: รอมานานหลายสิบปี ร่วมปิดตำนานอย่างเป็นทางการ กับ Evangelion 14 !!!!!!

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก EVANGELION เอวานเกเลียน เล่ม 14 เป็นการปิดตำนานอย่างสมบูรณ์ ของซีรี่ย์ไซไฟ-ดราม่า-ปรัชญา ชวนมืดมน ดังสุดก้องโลก หลังจากรอคอยบทสรุปมานานเกือบ 20 ปี (เพราะ อ.คนเขียน แกเขียนแบบค่อยเป็นค่อยไปกันเหลือเกิน).......อา แล้วบทรุปการต่อสู้กับเหล่า'เทวทูต' อย่างยาวนาน รวมถึง การสู้ชีวิตของหนุ่มสาวนักขับหุ่น EVA นั้น จะลงเอยแบบไหนกัน!!?

Assassination Classroom เล่ม 17 การลอบฆ่าอาจารย์โคโระเมื่อดำเนินมาถึงฉากสุดท้าย ก็กลับเกิดความแตกแยกภายในห้อง E! แม้แต่นางิสะกับคารุมะที่นิสัยต่างกันลิบลับ แต่ความคิดความรู้สึกสื่อถึงกันได้อย่างน่าประหลาดเองก็เริ่มเกิดบรรยากาศ ปั่นป่วนขึ้น...!?

Pandora Hearts เล่ม 23-24 ออกที 2 เล่มรวด เป็นการส่งท้ายสั่งลาเรื่องนี้......ดอลดัมกับดอลดี้ สองดวงใจต่างแข่งขันกัน แม้นั่นคือเสียงสะท้อน ทว่าไม่ใช่สะท้อนธรรมดา หลังปรารถนายาวนานจนนึกว่าผ่านมาชั่วกัปชั่วกัลป์...หลังผ่านช่วงเวลาอันยาวนาน คำตอบที่เกิดขึ้นเพื่อช่วยโลกนั้น ความจริงเป็นแค่สมการอันโหดร้ายแต่อ่อนโยน กงล้อแห่งโชคชะตาชี้นำให้เรื่องราวหนึ่งมาถึงบทสุดท้ายราวกับนั่นคือนิทานอันแสนขบขัน...

เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ เล่ม 52 การต่อสู้ของอุคิตะกับชิราโทริ เพื่อความรักที่มีต่อคิซาระจะลงเอยแบบไหนกันแน่...? ส่วนเรื่องซัมปาคุเห็นความเคลื่อนไหวแปลกๆ ของพวก YOMI จึงตัดสินใจที่จะชิงบุกเข้าไปยังฐานทัพของกลุ่ม "ความมืด" ก่อนที่พวกนั้นจะลงมือ แก๊งชินปาคคุที่ติดตามไปด้วยก็ได้พบกับกลุ่ม YOMI ที่นั่น และแล้ว...!?

สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 35
ยูริ ซึ่งบุคลิกแท้จริงได้ตื่นขึ้นมาได้ตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง เวลาแห่งการลาจากอันน่าเศร้า ลองกู๊ดบายถูกรวบรวมไว้อย่างครบถ้วน และคำสั่งเสียของฟูจิโกะคืออะไรกันแน่?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ (ไม่) จำกัด เล่ม20,BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 17,รินเนะ เล่ม 22,เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end เล่ม 9,กายเวอร์ อมนุษย์เกราะชีวะ เล่ม 31,Kingdom เล่ม 15,เก็คโคโจเรย์ จันทราประกาศิต เล่ม 25 ,ผ่า! มัธยมไททัน เล่ม 7 ,Hell Girl สาวน้อยจากนรก Returns เล่ม 10,World Embryo เวิลด์ เอมบริโอ เล่ม 12,นิยาย Full Metal Panic! Another เล่ม 4,Aquarion Evol เล่ม 3,นิยาย ขี้เถ้าในกริมการ์แดนมายา เล่ม 2  

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Kadokawa เปิดโรงเรียนสอนอนิเมชั่นและการออกแบบ ในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2016 กลุ่มบริษัท Kadokawa จากญี่ปุ่น ได้เปิดตัว KADOKAWA Animation and Design School โรงเรียสอนการทำอนิเมชั่นและการออกแบบ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ ห้างจามจุรีสแควร์ กรุงเทพ ซึ่งขณะนี้ ทางโรงเรียนอยู่ในระหว่างการเปิดรับนักเรียนในหลักสูตรต่างๆ และคาดว่า จะมีคนเข้าเรียนถึง 400 คน ภายในระยะเวลา 1 ปี อีกทั้งพวกเขายังวางเป้าที่จะมีนักเรียนถึง 1,000 คน ภายในเวลา 3 ปี อีกด้วย โดยการเรียนการสอน มีกำหนดเริ่มขึ้น วันที่ 23 เม.ย. 2016 นี้ ซึ่งสาขาประเทศไทยนั้น จัดเป็นสาขาที่ 2 ของโรงเรียนที่ตั้งในต่างประเทศ ต่อจาก สาขาไต้หวัน ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

ในส่วนคอร์สต่างๆของโรงเรียนแห่งนี้ ได้เปิดหลักสูตรสอนการทำมังงะกับการออกแบบตัวละคร ระยะเวลา 10 เดือน อีกทั้งพวกเขามีแผนจะเพิ่มหลักสูตรการผลิตอนิเมชั่น แล้วก็ การพากย์เสียงด้วย ส่วนครูผู้สอนในโรงเรียนแห่งนี้ จะมีทั้งชาวญี่ปุ่น แล้วก็ ชาวไทย

Tetsuya Koga ประธานกับ CEO ของ Kadokawa Contents Academy Co. ได้กล่าวว่า พวกเขามีแผนจะเปิดโรงเรียนในมาเลเซีย ปี 2017 จากนั้นก็จะทยอยเปิดอีกหลายประเทศไล่เลี่ยกัน ทั้ง อินโดนีเซีย , เวียดนาม แล้วก็ ฟิลิปปินส์ รวมถึง ยังมีแผนจะเปิดโรงเรียนที่จีน และ ออสเตรเลีย อีกด้วย Kadokawa ยังได้เปิดหลักสูตรสอนการวาดภาพบนการ์ดเกม ในโรงเรียนฝึกทักษะอาชีพที่สิงคโปร์ อีกด้วย

เมื่อปี 2015 Cool Japan Fund Inc. เปิดเผย ว่า พวกเขาได้ระดมทุนจำนวน 450 ล้านเยน ในการผุดโปรเจ็คพัฒนาทักษะอนิเมเตอร์กับนักเขียนการ์ตูนนอกประเทศญี่ปุ่น โดยดำเนินการผ่าน Kadokawa Contents Academy Co. ในการเปิดโรงเรียนสอนทำอนิเมชั่นตามประเทศต่างๆ และคาดว่า จะมีนักเรียนอย่างน้อย 2,000 คน ที่จะจบหลักสูตรในโรงเรียนของพวกเขา ภายในปี 2020

การเปิดโรงเรียนสอนทำอนิเมชั่นในไทย ถือเป็นการรุกอย่างต่อเนื่องของกลุ่มบริษัท Kadokawa หลักจากก่อนหน้านี้ พวกเขาเป็นหนึ่งในแกนหลักของกลุ่ม Japanese Manga Alliance (JMA) ในการนำร้าน Animate มาเปิดสาขาที่เมืองไทย เมื่อ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา

รายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียนแห่งนี้ สามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่ FB โรงเรียน กับ ที่นี่ ครับ
(ว่ากันว่า ค่าเรียน ราคาพอๆกับแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศเลย)

แหล่งข่าว : The Mainichi Shimbun , Sankei Biz , animenewsnetwork.com

 


ภาคแยกของนิยาย '"มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน"' ประกาศทำอนิเมตามมา

จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับอนิเมลุยดันเจี้ยนแบบว้าวุ่นเรื่องนี้นั่นเอง เลยส่งผลให้ภาคแยกของนิยายไลท์โนเวล Dungeon ni Deai o Motomeru no wa Machigatteiru no Darō ka? (มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน ) ชุด Dungeon ni Deai o Motomeru no wa Machigatteiru no Darō ka? Gaiden: Sword Oratoria ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีตามมาเช่นกัน จากการยืนยันบนเว็บไซต์หลักของนิยายภาคแยกดังกล่าว โดยอนิเมชุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 10 ปี ของไลท์โนเวล แบรนด์ GA Bunko

ไลท์โนเวลชุด Sword Oratoria เขียนและวาดภาพโดย Fujino Ōmori กับ Kiyotaka Haimura ตามลำดับ โดยที่ Suzuhito Yasuda ได้รับเครดิตเป็นคนออกแบบตัวละครดั้งเดิม เป็นเรื่องราวของ 'เจ้าหญิงแห่งดาบ 'Aiz Wallenstein โดยเฉพาะ ซึ่งเธอผู้นี้คือสมาชิกที่แข็งแกร่งที่สุดของ Loki familia ผู้ซึ่งเป็นคนฝึกวิชาให้กับ Bell ตัวเอกของนิยายภาคหลัก จน Bell รู้สึกตกหลุมรักเธอ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nijipoi , animenewsnetwork.com



รายละเอียดเพิ่มเติม อนิเมซีซั่น 3 Sailor Moon Crystal

เว็บไซต์หลักของ Sailor Moon ได้เปิดเผยรายละเอียดล่าสุดของอนิเมซีซั่นที่ 3 ของ Sailor Moon Crystal ออกมาแล้ว โดยอนิเมมีกำหนดออกฉายตอนแรกทางช่อง Tokyo MX วันที่ 4 เม.ย. เวลา 23.00 น. อีกทั้งจะทยอยออกฉายทางช่อง Sun TV, TVQ Kyushu Broadcasting, TV Hokkaido, TV Aichi, และ BS11 ในเวลาไล่เลี่ยกัน

Etsuko Yakushimaru นักร้องจากอนิเมหลากเรื่องทั้ง Space Dandy, The Tatami Galaxy, Ground Control to Psychoelectric Girl , Penguindrum, Natsu no Arashi! Akinai-chū, Arakawa Under the Bridge จะมาขับร้องเพลงเปิดอนิเมประจำซีซั่นนี้ ชุด "New Moon ni Aishite" (Fall In Love With The New Moon)

ขณะที่ Junko Minagawa กับ Sayaka Ohara ผู้พากย์เสียงเป็น Sailor Uranus กับ Sailor Neptune จะมาร่วมร้องเพลงปิดชุด "eternal eternity" ให้แฟนๆรุ่นเก่าได้จิ้นฟินกันไป โดย CD ซิงเกิ้ล ของทั้ง 2 เพลงนี้ มีกำหนดออกวางขายที่ญี่ปุ่น 27 เม.ย. นี้

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Silent Möbius ผุดมังงะแนวซิ่งรถ

อ.Kia Asamiya นักเขียนการ์ตูนจากผลงานเรื่อง Silent Möbius, Steam Detectives, Compiler, Junk: Record of the Last Hero ฯลฯ มีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Zero Angel ~Sōheki no Datenshi~ (Zero Angel ~The Clear Blue Fallen Angel~) ลงตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Young King Ours ฉบับเม.ย. ที่ออกวางขาย เมื่อ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา

ผลงานการ์ตูนดังกล่าว เป็นแนวซิ่งรถแข่งกัน โดยเรื่องราวของเรื่องนี้เกิดขึ้น ณ โยโกฮาม่า นำเสนอผ่านตัวละคร Aika Misaki ซึ่งนอกจากเธอจะทำงานเป็นไอด้อลประจำสนามแข่งรถแล้ว เธอยังเป็นนักขับรถมือโปรตัวยงอีกด้วย ซึ่งเธอพร้อมกับรถคู่ใจ Subaru WRX STi ก็ช่วยกันคว้าชัยบนทุกสังเวียนถนน แทบจะนักขับผู้ไม่เคยพ่ายแพ่ใคร


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


คนแสดง Bakuman คว้ารางวัลชนะเลิศ VFX-JAPAN Awards

หนังคนแสดงของ Bakuman วัยซนคนการ์ตูน นอกจากจะเพิ่งคว้า 2 รางวัลจาก Japan Academy Prizes ครั้งที่ 37 ไปไม่นาน ล่าสุด หนังจากมังงะของ อ.Tsugumi Ohba กับ อ.Takeshi Obata ก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ของ VFX-JAPAN Awards 2016 ไปครองได้สำเร็จ เมื่อ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา ณ Akihabara UDX ซึ่งรางวัลดังกล่าว จัดโดย VFX-JAPAN สมาคมที่คอยดูแลพัฒนางาน Visual Effect ของญี่ปุ่น โดยจะมอบให้แก่สื่อต่างๆของญี่ปุ่น ที่มีความโดดเด่นในด้าน CG กับ Visual Effect ในรอบปีที่ผ่านมา ตามแต่ละประเภทของสื่อต่างๆ โดยรางวัลนี้เพิ่งจัดขึ้นมาได้เพียง 2 ปี เท่านั้น

ผลรางวัล VFX-JAPAN Awards 2016 ในสาขาต่างๆ

1. ภาพยนตร์ : "Bakuman." (VFX supervisor: Nobutaka Douki)

2. อนิเมชั่น : "Applesheed Alpha" (Director: Shinji Aramaki)

3. รายการทีวี : "Seimei Daiyakushin" (NHK)

4. GAME : "METAL GEAR SOLID V: THE PHANTOM PAIN"

5. โฆษณา : "Pepshi Momotaro Episode2/Episode3" (Tohoku Shinsha)

6. โปรเจ็คพิเศษ : "Panasonic 4K Movie" (Wow)

7. โปรเจ็คบุกเบิก Visual Effects สมัยใหม่ : "happy forest" (MARZA Animation Planet)

แหล่งข่าว : press release , crunchyroll.com


อนิเม World Trigger เตรียมจบสิ้นเดือน มี.ค. 2016

ข่าวร้ายของแฟนอนิเมแอ็คชั่นต่างดาวคิดเยอะ World Trigger เมื่อมีรายงานล่าสุดว่า อนิเมจากผลงานการ์ตูนของ อ.ไดสุเกะ อาชิฮาระ เรื่องนี้ กำลังจะจบลงช่วงสิ้นเดือน ม.ค. 2016 หลังจากออกฉายต่อเนื่องถึง 2 ซีซั่นติดกัน ตั้งแต่ ต.ค. 2014 สาเหตุหลักๆนั้น ก็มาจากการที่ช่องทีวี TV Asahi ตัดสินใจ เอารายการกีฬา มาฉายแทนช่วงเวลาของอนิเม WT ในเดือน เม.ย. 2016 นี้

จากข่าวข้างต้น เท่ากับว่า อนิเมของ WT จะจบลงที่เนื้อหาบท Fugitive เท่านั้น.......ซึ่งแฟนๆก็ต้องไปติดตามพวกเขากันต่อ (พร้อมกับลุ้นปัสสาวะเหลืองกับอันดับตารางสารบัญ) ในนิตยสาร Shonen Jump ตามระเบียบ

แหล่งข่าว : Animeland_mag , crunchyroll.com

 


แม่ยก Prince of Tennis แห่งส่งช็อคโกแล็ตโหวตรวม 112,863 ชิ้น ในปี 2016

แม้วาเลนไทน์จะผ่านพ้นไปเกือบเดือนแล้ว แต่ภารกิจของอ.ทาเคชิ โคโนมิ พร้อมกับทีมงาน ในการนับช็อคโกแล็ตกองโตเพื่อเป็นคะแนนโหวตตัวละครโปรดเรื่อง Prince of Tennis ประจำปี 2016 ก็เพิ่งจะเสร็จสิ้นกันไป ล่าสุด เมื่อ 5 มี.ค. 2016 ที่ผ่านมา อ.โคโนมิ ได้ทวีตรายงานยอดช็อคโกแล็ตวาเลนไทน์ที่เขาได้รับจากบรรดาแฟนคลับ ปรากฏว่า มีแฟนแห่กันส่งช็อคโกแล็ต(โหวตตัวละคร POT) ถึงเขา รวมเป็นจำนวนทั้งหมด 112,863 ชิ้น แม้จำนวนช็อคโกแล็ตที่เขาได้รับในปีนี้จะยังคงมหาศาลเช่นเคย แต่ก็ยังไม่สามารถทำลายสถิติเก่าของปี 2014 ที่เขาได้รับช็อคโกแล็ตวาเลนไทน์มากมายถึง 180,189 ชิ้นด้วยกัน อย่างไรก็ตาม อ.โคโนมิ เปิดเผยอีกว่า เขาและผู้ช่วยอีก 7 คน ต่างพากันช่วยกันนับช็อคโกแล็ตที่แฟนๆส่งมา ตั้งแต่ ก.พ. ที่ผ่านมา แถมช็อคโกแล็ตกองโตเหล่านี้ก็ทำเอาน้ำหนักตัวของเขาเพิ่มขึ้นอีก 5 กก. อีกด้วย

วันวาเลนไทน์ของทุกปี ก็เป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติสำหรับบรรดาแม่ยกการ์ตูน POT ที่จะต้องส่งช็อคโกแล็ตให้กับตัวละครโปรด โดยปีแรกสุดที่มีการรับช็อคโกแล็ตจากแฟนๆ มีแฟนๆส่งมาเพียง 313 ชิ้น เท่านั้น จากนั้นปริมาณช็อคโกแล็ตที่แฟนๆส่งมา ก็มีมากขึ้นทุกๆปี จนเกิดสถิติสูงสุด เมื่อปี 2014 ที่แฟนๆแห่ส่งช็อคโกแล็ตกันอย่างทุ่มสุดตัว มากกว่า 180,000 ชิ้น ด้วยกัน ซะจนทำเอาออฟฟิศของ Jump Square คับแคบไปถนัดตา ก็เลยทำให้ทาง บก. Jump Square ประกาศงดรับช็อคโกแล็ต ในปี 2015 เปลี่ยนไปเป็นการลงคะแนนโหวตตัวละครธรรมดาๆ แต่วิธีการดังกล่าวก็ไม่ได้รับความสนใจจากแฟนๆมากเท่าที่ควร ก็เลยตัดสินใจให้แฟนๆส่งช็อคโกแล็ตมาเป็นคะแนนโหวตให้ตัวละครโปรดใน POT กันอีกครั้งหนึ่ง ในปี 2016 นี้ โดยตัวละครที่ได้รับช็อคกแล็ตจากแฟนๆมากที่สุด เมื่อปี 2014 ก็คือ อาโทเบะ เคย์โงะ ด้วยจำนวน ช็อคโกแล็ค 62,837 ชิ้นด้วยกัน

โดยผลโหวตตัวละครในเรื่อง(ตามจำนวนช็อคโกแล็ต) ของครั้งล่าสุด จะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการ ในฉบับรวมเล่ม 18 ของ New Prince of Tennis ส่วนผลโหวตรวมประเภททีมโรงเรียน ได้มีการแจ้งบน twitter ของ อ.โคโนมิ แล้ว

1. Seishun Academy

2. Hyoutei Academy

3. Rikkaidai Junior High School

4. Shitenhoji Middle School

5. Genius 10 (U-17 High School Representatives)

6. Fudoumine Middle School

7. Higa Middle School

8. St. Rudolph

9. Yamabuki Middle School

10. Midoriyama Middle School

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Takeshi Konomi , Netlabo , crunchyroll.com

 


อนิเม 'กินทามะ' ชุดปัจจุบัน เตรียมจบ มี.ค. 2016

แม้ว่าในปี 2016 นี้ จะเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ของอนิเมกินทามะ ก็ตาม แต่ในช่วงเวลานี้ กลับกลายเป็นช่วงเวลาอันใจหายวาบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องของแฟนคลับคุณกิน นับตั้งแต่รับทราบข่าวว่า ฉบับมังงะของกินทามะ มีการยืนยันว่าเข้าสู่ช่วงสุดท้ายในปี 2016 นั้น ..... ล่าสุด สต๊าฟของอนิเมกินทามะ ได้แจ้งข่าวร้ายแก่แฟนๆกลางงานอีเว้นต์ Gintama Haru Matsuri 2016 เมื่อ 6 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า อนิเมชุดปัจจุบันของกินทามะ กำลังจะจบลง ในเดือน มี.ค. 2016 นี้ เช่นกัน

งานอีเว้นต์ดังกล่าว มีนักพากย์ตัวหลัก 3 คนจากอนิเมกินทามะ ทั้ง Tomokazu Sugita ( พากย์เสียงเป็น Gintoki) , Daisuke Sakaguchi (พากย์เป็น Shinpachi) และ Rie Kugimiya (พากย์เป็น Kagura) มาปรากฏตัวในงานนี้ด้วย ซึ่งทั้ง 3 ต่างก็เผยความรู้สึกที่มีต่ออนิเมคุณกิน ในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา :

Sugita : ปีนี้เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองหลายอย่าง ขอแสดงความยินดีแก่ Sengoku Basara ที่ฉลองครบ 10 ปี , Cardcaptor Sakura ที่ครบรอบ 20 ปี แล้วก็ อนิเม กินทามะ ที่อยู่คู่กับเรามาถึง 10 ปี ด้วยเช่นกัน และก้าวแรกสู่ปีที่ 11 ของ อนิเมคุณกิน ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ณ บัดนี้

Sakaguchi : ผมแทบไม่รู้สึกเลยว่า เวลามันผ่านล่วงเลยถึง 10 ปี ความรู้สึกและใจของผมนั้น ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง นับตั้งแต่ได้บันทึกเสียงพากย์เป็นครั้งแรก ผมมั่นใจว่า อีก 10 ปีข้างหน้า ความรู้สึกเหล่านี้ ยังคงเหมือนเดิม

Kugimiya : มีความสุขจริงๆ ที่ได้มีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี กับทุกๆคน ที่นี่ มันเป็นเวลา 10 ปี ที่ชั้นได้ใช้เวลากับผู้คนที่ชั้นรักและแฟนๆอย่างพวกคุณ รวมไปถึง ความรู้สึกแบบปรับอารมณ์ไม่ทัน อันเนื่องจากข่าวซีรี่ย์ใกล้จะจบ อีกด้วย .....หวังว่า กินทามะ จะมีต่อไปอีกในอนาคตนะ!

กินทามะ ฉบับมังงะ ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และกลายเป็นเรื่องฮิตขายดีอันดับต้นๆของญี่ปุ่นมานับแต่นั้น ซึ่งเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมทีวีจำนวนหลายซีซั่น โดยซีซั่นแรกสุด ออกฉายครั้งแรกปี 2006 รวมถึง หนังจอเงินอีก 2 ชุด ด้วยกัน

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Erika Toda กลับมารับบท Misa อีกครั้ง ในหนัง Death Note 2016

เว็บไซต์ทางการของหนังคนแสดง Death Note เวอร์ชั่นปี 2016 ได้ออกมาเปิดเผยว่า นักแสดงสาว Erika Toda จะร่วมแสดงหนังชุดนี้ ในบทบาทของ Misa Amane อีกครั้ง หลังจากเคยแสดงบทบาทดังกล่าวในหนัง Death Note 2 ภาคก่อนหน้า รวมถึงหนัง L change the WorLd ซึ่งบทบาทของ Misa ในหนังชุดนี้ เว็บไซต์หลักระบุแค่ว่า เธอคืออดีตผู้ครอง Death Note ปัจจุบันเป็นเพียงนักแสดงหญิงธรรมดาๆ ผู้ไม่สามารถจดจำเหตุการณ์การต่อสู้ระหว่าง Light กับ L ได้เลย และเธอผู้นี้ล่ะจะเป็นกุณแจสำคัญในหนังชุดนี้

Death Note เวอร์ชั่นปี 2016 เป็นเรื่องราวของสังคมโซเชียลที่กำลังถูกโจมตีอย่างหนักโดยผู้ก่อการร้ายไซเบอร์ จนเกิดการดวลหักเหลี่ยมกันอีกครั้งระหว่าง ผู้สืบทอดของ Light กับ ผู้สืบทอดของ L โดยหนังภาคนี้จะเน้นคอนเซ็ปต์ กฎ Death Note 6 เล่ม บนโลก เป็นหลัก และมีกำหนดเข้าฉายในญี่ปุ่น วันที่ 29 ต.ค. 2016 และแว่วๆว่า บ้านเราจะได้รับชมหนังภาคนี้กันบนโรงหนังบ้านเรา แน่นอน!!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Mamoru Hosoda เริ่มซุ่มทำหนังอนิเมเรื่องใหม่

ข้อมูลจาก The Boy and The Beast Blu-ray & DVD Release Talk Show รายการทอล์กโชว์ที่เป็นการโปรโมทแผ่น BD/DVD ของหนังอนิเมชุดนี้ ที่ได้ระบุมาจากปากของ Yuichiro Saito โปรดิวเซอร์ของหนังชุดนี้ ว่า Mamoru Hosoda ผกก.ของ The Boy and The Beast, Wolf Children, Summer Wars และ The Girl Who Leapt Through Time กำลังเริ่มต้นทำหนังชุดใหม่ล่าสุดของเขาแล้ว โดย Saito บอกต่อว่า หนังใหม่ของ Hosoda จะมีอารมณ์คล้ายๆกับ The Boy and The Beast (เช่นเดียวกับ The Boy and The Beast ที่ให้อารมณ์คล้ายกับ Wolf Children ) อีกทั้งยังเป็นงานที่ให้ความท้าทายใหม่อีกด้วย

แหล่งข่าว : AnimeAnime , animenewsnetwork.com

 


จอเงินชุดที่ 36 ของ โดราเอมอน เปิดตัวอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น

Eiga Doraemon Shin Nobita no Nihon Tanjō หนังอนิเมชุดล่าสุด ชุดที่ 36 ของโดราเอมอน สามารถเปิดตัวออกฉายสุดสัปดาห์แรก ด้วยอันดับที่ 1 Box Office ญี่ปุ่น ด้วยจำนวยยอดตั๋วกับรายได้ 544,816 ใบ กับ 637,035,600 เยน ตามลำดับ จากการออกฉาย 374 โรง เมื่อ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยหนังดังกล่าว เป็นการนำหนังภาค 'กำเนิดประเทศญี่ปุ่น' ที่เคยออกฉายเมื่อปี 1989 มารีเมคใหม่อีกครั้ง ซึ่งในครั้งนั้น สามารถทำยอดขายตั๋วได้ 4.20 ล้านใบ ซึ่งถือเป็นหนังโดราเอมอนแบบ 2D ที่มียอดผู้เข้าชมสูงที่สุด ( ไม่รวม Stand By Me Doraemon ซึ่งเป็นหนัง 3DCG) น่าสนใจว่า หนังเวอร์ชั่นใหม่นี้ จะสามารถทุบสถิติยอดผู้ชมจากหนังเวอร์ชั่นเก่าได้หรือไม่

ความเคลื่อนไหวหนังจากมังงะบน Box Office ญี่ปุ่น เรื่องอื่นๆ เริ่มจาก หนังคนแสดงของ Kurosaki-kun no Iinari ni Nante Naranai ลงจากอันดับ 1 ไปอยู่ที่ 2 จากการออกฉาย 2 สัปดาห์, หนังคนแสดง Nobunaga Concerto ลงจาก 3 ไปอยู่ที่ 5 จากการออกฉาย 7 สัปดาห์ ส่วน หนังจอเงิน Girls und Panzer หลุดจากชาร์ตไป หลังออกฉายไป 16 สัปดาห์ โดยเรื่องนี้ เพิ่งกลับสู่ Top 10 อีกครั้ง ในช่วง 2 สัปดาห์ หลังจากที่มีการออกฉายเรื่องนี้บนโรงหนัง 4DX

แหล่งข่าว : Oricon , OEiga.com , Movie Walker , animenewsnetwork.com


μ's แห่ง Love Live! ส่งซิงเกิ้ลทิ้งทวน เปิดตัวเข้าชาร์ตอันดับ 2+ คนออกแบบตัวละคร Love Live! แต่งงานใหม่อีกหน

"Moment Ring" CD ซิงเกิ้ลชุดล่าสุด ที่เป็นการทิ้งทวนวง μ's จากอนิเม Love Live! นั้น สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยยอดขาย 96,479 แผ่น และติดอันดับ 2 ในชาร์ตซิงเกิ้ลขายดีประจำสัปดาห์ของ Oricon ช่วงวันที่ 29 ก.พ. - 6 มี.ค. โดยซิงเกิ้ลดังกล่าว สามารถทำสถิติเป็นซิงเกิ้ลที่มียอดขายเปิดตัวสัปดาห์แรกสูงสุด ของ Love Live! อีกด้วย ทำลายสถิติเดิมที่ซิงเกิ้ล Boku-tachi wa Hitotsu no Hikari/Future Style ซิงเกิ้ลเพลงจากหนัง Love Live! The School Idol Movie เคยทำเอาไว้ที่ 96,150 แผ่น จากการออกวางขายช่วงปลายเดือน ก.ค. 2015 อีกทั้งซิงเกิ้ล Moment Ring ยังทำอันดับเปิดตัวในชาร์ตสูงที่สุด ด้วยเช่นกัน

Moment Ring ซิงเกิ้ลที่ว่ากันว่า เป็นซิงเกิ้ลสุดท้ายของ μ's นั้น นอกจากจะประกอบด้วยเพลงดังกล่าวแล้ว ยังมีเพลง Sayōnara e Sayonara แล้วก้ เพลงบรรเลงของ 2 เพลงนี้ บรรจุรวมเข้าไว้ด้วยกัน

โดย μ's มีกำหนดแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งสุดท้ายของวง (แต่ไม่ได้ยุบวง) อย่าง μ's Final Love Live! ณ Tokyo Dome วันที่ 31 มี.ค. - 1 เม.ย. 2016

ส่วนข่าวที่เกี่ยวข้อง มีรายงานว่า ยูเฮย์ มุโรตะ คนออกแบบตัวละครให้กับอนิเม Love Live! ได้แต่งงานใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา แต่เพิ่งจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเมื่อ 10 มี.ค. 2016 เพราะต้องการจะเปิดเผยเรื่องนี้ในวันเกิดของภรรยาคนปัจจุบันของเขาพอดี

มุโรตะ วัย 31 ปี ผู้เคยตั้งใจจะศึกษาในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม แต่สุดท้ายเขากลับเลือกที่จะเป็นอนิเมเตอร์กับคนออกแบบตัวละคร โดยส่วนใหญ่ เขาจะทำงานให้กับสตูดิโอ Sunrise 8 นอกจากนี้ ยังเคยทำงานเป็น key animator ให้กับอนิเม Tiger & Bunny, Attack on Titan, Fairy Tail และ Gintama เป็นต้น

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web , Hachima Kikō , Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


เผยโฉมอนิเมชั่น Astro Boy ฉบับรีบู้ต โดยสตูดิโอฝรั่งเศส

มีข่าวออกมานานเกี่ยวกับอนิเมชั่น Astro Boy / Tetsuwan Atom หรือ เจ้าหนูปรมาณู ในเวอร์ชั่นรีบู้ต ที่เป็นการทำร่วมกันระหว่างสตูดิโอ 3 แห่ง 3 สัญชาติ ทั้ง Caribara Animation (ฝรั่งเศส), Shibuya Productions (โมนาโก) และ Tezuka Productions (ญี่ปุ่น) นั้น ล่าสุดสต๊าฟจากสตูดิโอทั้ง 3 แห่ง ได้เปิดเผยภาพแรกของอนิเมชั่น Astro Boy เวอร์ชั่นล่าสุด ออกมาแล้ว ในงาน Monaco Anime Game International Conferences (MAGIC) ที่จัดขึ้นเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ดูจากภาพแล้วก็เป็นอนิเมที่มีกลิ่นอายความเป็นตะวันตกสูงเลยทีเดียว

อนิเมชั่น Astro Boy ฉบับ Reboot ชุดนี้ จะผสมผสานเทคนิคการทำอนิเมชั่น 2D กับ CG เข้าไว้ด้วยกัน โดยเน้นกลุ่มผู้ชมอายุ 8-12 ปี เป็นหลัก และวางแผนจะออกฉายทั้งหมด 26 ตอน ซึ่ง Cedric Biscay แห่ง Shibuya Productions ได้กล่าวว่า ทางผู้สร้างได้สิทธิ์ในการทำอนิเมชั่นชุดนี้ในเรื่องราวใหม่ทั้งหมด โดยมี Tezuka Productions เป็นผู้ดูแลทรัพย์สินทางปัญญาให้แก่อนิเมชั่นชุดนี้

สต๊าฟหลักของอนิเมชุดนี้ ประกอบด้วย Florian Thouret รับหน้าที่กำกับและออกแบบกราฟิค , Yuichiro Maeda รับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ อีกทั้งยังได้วางตัว Chiyako Maeda มาพากย์เสียงนำอีกด้วย

Astro Boy ออกฉายที่ญี่ปุ่นครั้งแรก เมื่อปี 1963 ในรูปแบบอนิเมชั่นขาวดำ ก่อนจะมาทำใหม่รูปแบบอนิเมสี เมื่อปี 1980 แล้วก็ฉบับรีเมค ปี 2003 ปัจจุบัน Astro Boy ได้ถูกชาวโลกนำไปปัดฝุ่น รีเมคใหม่ ในหลายๆโปรเจ็ค ทั้งอนิเมชั่นทำร่วมกันระหว่าง Tezuka Productions กับ Chanel TV ช่องทีวีของไนจีเรีย แล้วก็ หนังอนิเมชั่น 3 มิติ โดย สตูดิโอ IMAGI จากฮ่องกง เมื่อปี 2009 อีกทั้งเรื่องนี้มีแผนจะถูกทำในรูปแบบหนังคนแสดงฟอร์มยักษ์ของฮอลลิวู้ด โดย New Line Cinema ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจากับ Animal Logic Entertainment และ Tezuka Productions


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Catsuka , animenewsnetwork.com



'รักโรคจิต' Aku no Hana หลอกหลอนจิตตกครั้งใหม่ รูปแบบละครเวที

เรื่องราววัยรักวัยเรียนฉบับปวดแสบเครื่องในที่ปรากฏในมังงะ/อนิเม Aku no Hana หรือ รักโรคจิต ก็จะถูกนำมาบอกเล่ากันใหม่อีกครั้ง ในรูปแบบละครเวที โดยคณะละคร Gekidan Takumi มีกำหนดเปิดการแสดง 8 รอบ ช่วงวันที่ 27-31 ก.ค.นี้ ณ โรงละคร Asakusa Rock Yumamchi กรุงโตเกียว

ละครเวทีจากมังงะของ อ.ชูโซ โอชิมิ ชุดนี้ ผลิต กำกับ และเขียนบทโดย ทาคุยะ คาโต้ (The Housekeeper and the Professor, Haha o Nakushita Toki, Boku wa Ikotsu o Tabetai to Omotta.) ส่วนข้อมูลนักแสดง และวันจำหน่ายตั๋วชมการแสดง จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

รักโรคจิต ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ช่วงปี 2009-2014 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 11 เล่ม เป็นเรื่องราวของ คะสุกะ ทาคาโอะ เด็กหนุ่มผู้หลงรักและบ้าอ่านวรรณกรรมของโบเดแลร์ วันหนึ่งเขาได้พบชุดพละของ ซาเอกิ นานาโกะ เด็กผู้หญิงที่เขาชื่นชอบตกอยู่ในห้องเรียน เขาได้ขโมยไปโดยไม่ได้ตั้งใจ หลังจากนั้น นากามูระ ซาวะ เด็กผู้หญิงที่ถูกทุกคนรังเกียจ ก็มาบอกว่าเห็นการกระทำของเขาทั้งหมด จนก่อให้เกิดสัญญาขึ้นระหว่างเขาและเธอ ทำให้คะสุกะ จำต้องยอมทำตามที่นากามูระสั่ง หากเขาไม่ทำ มีสิทธิ์ถูกเธอแบล็คเมล์ในภายหลังได้

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Captain Harlock จะถูกทำเป็นละครเวที เช่นกัน

มีการเปิดเผยมาจากนักเต้นนาม ยูเมะ ยามาโมโตะ ว่า ผลงานการ์ตูนดังในอดีตของ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ อย่าง Space Pirate Captain Harlock กำลังจะถูกนำไปสร้างในรูปแบบละครเวทีแล้ว ในชื่อชุดว่า Captain Harlock ~Jigen Sōkai~ (Captain Harlock ~Dimensional Voyage~) มีกำหนดเปิดการแสดง ณ โรงละคร Shinjukumura Live วันที่ 8-12 มิ.ย.นี้ และจะเริ่มจำหน่ายตั๋วเข้าชมในเดือน เม.ย.

ละครเวทีดังกล่าว กำกับและเขียนบทโดย มิตสึโนริ ฮาราดะ โดย ยามาโมโตะ จะรับบทเป็น เคย์ ยูกิ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆก็มี :

ทาเคชิ ฮายาชิโนะ (ละครเพลง Prince of Tennis) รับบทเป็น Harlock
กอน ซึซึกิ รับบทเป็น ทาดาชิ ไดบะ
เอมิ อิโต้ รับบทเป็น ชิซึกะ นามิโนะ
Hiromu รับบทเป็น Diver Zero
ยูคาริ ชิโมทสึกิ รับบทเป็น อิโซระ คิริตะ
โคโนนะ ชิบะ รับบทเป็น Miime
ทาคาโอะ ยามาดะ รับบทเป็น Yattaran
เคย์ โองิ รับบทเป็น Lafresia
ฯลฯ

Captain Harlock ตีพิมพ์ในฉบับการ์ตูน ช่วงปี 1977-79 เป็นเรื่องราวของ Captain Harlock แห่งเรือรบอวกาศ Arcadia พร้อมลูกเรืออีก 40 ชีวิต ที่รวมพลังกันต่อสู้เพื่อมนุษยชาติ ให้รอดพ้นจากเผ่าพันธุ์ต่างดาวที่เข้ามาบุกรุกโลก ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเม ออกฉายช่วงปี 1978-79 แล้วก็มีการนำไปในรูปแบบอื่นๆตามมา อาทิ OVA กับ ภาพยนตร์ CG เป็นต้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Mahouka พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ประกาศทำอนิเมจอเงิน

ฉบับที่ 19 ของไลท์โนเวล Mahouka Koukou no Rettousei (Mahouka) หรือ พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ได้แจ้งข่าวว่า ผลงานไลท์โนเวลเรื่องดังของ ทสึโตมุ ซาโต้ (วาดภาพประกอบโดย คานะ อิชิดะ) กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมจอเงินแล้ว อีกทั้งไลท์โนเวลเล่มดังกล่าว ยังได้กล่าวสรรพคุณอีกว่า ทัตซึยะ ชิบะ หรือ พี่เทพ(ทรู)ทัต ตัวเอกของเรื่องนี้ จะกลายเป็นตำนานในหนังชุดนี้อย่างแน่นอน!!

ไลท์โนเวลดังกล่าว ซาโต้ แต่งขึ้น ตั้งแต่ปี 2008 ภายใต้แบรนด์ Dengeki Bunko ต่อมาถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2014 โดยสตูดิโอ Madhouse และ ผกก. มานาบุ โอโนะ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่มีการใช้เวทมนตร์กันจริงๆ ในชีวิตประจำวัน โดยนำเสนอผ่านคู่พี่น้องชิบะ ที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมนตร์ โดย ทัตซึยะ คนพี่เป็นนักเรียนชั้น Weed ของโรงเรียน กลุ่มนักเรียนผู้มีผลการเรียนที่ด้อยกว่า ส่วน มิยูกิ ผู้เป็นน้องสาว เป็นนักเรียนชั้น Bloom กลุ่มนักเรียนระดับหัวกะทิ ผู้มีผลการเรียนดี แถมตัวเธอนั้นเป็นนักเรียนดีเด่นผู้สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ แม้พี่น้องคู่นี้ ระดับชั้นเรียนจะต่างกัน แต่คนพี่ชายนั้น มีนิสัยเยือกเย็นสายตาเฉียบคม ขณะที่น้องสาวดันเป็นพวกห่วงหาพี่ชายเกินกว่าจะเป็นแค่ครอบครัวซะนี่ และแล้ว วันคืนอันแสนวุ่นวายก็ได้มาเยือนรอบรั้วโรงเรียนที่เคยสงบสุขจนได้


แหล่งข่าว : IEEE802.11 , animenewsnetwork.com


Eromanga Sensei ไลท์โนเวลของผู้แต่ง Oreimo กำลังจะเป็นอนิเม

แบรนด์ไลท์โนเวล Dengeki Bunko ได้ประกาศว่า Eromanga Sensei ผลงานไลท์โนเวลเรื่องปัจจุบันของ สึคาสะ ฟูชิมิ ได้รับไฟเขียวให้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว และถือเป็นนิยายเรื่องที่สองของ ฟูชิมิ ที่ได้รับการทำเป็นอนิเม ต่อจาก Ore no Imoto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai (Oreimo) หรือ น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก ผลงานไลท์โนเวลดังเรื่องก่อนหน้านี้ของเขา

Eromanga Sensei ตีพิมพ์ขึ้น เมื่อปี 2013 หลังเขียนเรื่อง Oreimo จบลงไม่นาน เป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์วุ่นๆระหว่างพี่ชาย-น้องสาวคู่หนึ่ง ประกอบด้วย มาซามุเนะ คนพี่ เป็นนักเขียนนิยาย แล้วก็ ซางิริ คนน้อง เป็นฮิคิโคโมริ ชอบเก็บตัวแต่ในห้องนอนตนเอง โดยมาซามุเนะต้องเขียนนิยายร่วมกับศิลปินนักวาดภาพแนวลามกจกเปรตนาม Ero Manga Sensei โดยที่ทั้งคู่ไม่เคยพบหน้ากัน จนกระทั่งภายหลัง เขาได้รับรู้ความจริงอันสุดช็อคว่า นักวาดภาพที่เขาร่วมงานมาตลอดนั้น ดันเป็นน้องสาวแท้ๆของตนเองซะนี่!!!!! เท่านั้นไม่พอ เขาก็ต้องพัวพันกับ นักเขียนการ์ตูนสาวสวย เจ้าของผลงานการ์ตูนผู้หญิงขายดี มาเป็นคู่แข่งคนสำคัญของเขาอีก!!!!

แหล่งข่าว : IEEE802.11 , animenewsnetwork.com

 


อนิเมโคนัน ขึ้นบัญชีร้องเรียนโดยองค์กรจริยธรรมสื่อญี่ปุ่น เป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี

BPO องค์กรดูแลด้านจริยธรรมสื่อของญี่ปุ่น ได้จัดทำรายงานการร้องเรียนจากผู้ชม ประจำเดือน ก.พ. 2016 ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในรายการทีวีที่มีคนร้องเรียนเมื่อเดือน ก.พ. 2016 นั้น ก็มีอนิเมตอนเย็นเรื่องหนึ่ง ที่ถูกผู้ชมร้องเรียนว่า มีการนำเสนอฉาก Nyotaimori หรือ ฉากการกินซูชิที่วางบนร่างกายเปลือยเปล่าของผู้หญิง อยู่ด้วย ซึ่งคนที่ร้องเรียนมองว่า ฉากดังกล่าวนี้ไม่ควรจะปรากฏในอนิเมช่วงเย็น ที่มีกลุ่มผู้ชมวัยเด็กดูอยู่เยอะ เกรงว่าอาจส่งไม่ดีในแง่จริยธรรมของผู้ชมกลุ่มดังกล่าว

แม้ว่า ในรายงานฉบับนี้จะไม่ได้ระบุชื่ออนิเมเรื่องนั้นโดยตรง แต่แฟนอนิเมจำนวนหนึ่ง เชื่อว่า น่าจะเป็นฉากหนึ่งที่ปรากฏในอนิเมตอนที่ 808 ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ออกอากาศเมื่อ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา (แม้ว่าอนิเมตอนดังกล่าว ได้เซ็นเซอร์ผู้หญิงที่มาเป็นจานรองให้ซูชินับหลายชิ้น แล้วก็ตาม) ถึงกระนั้น จากสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ทำให้อนิเมโคนัน ถูกลงบัญชีร้องเรียนของ BPO เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีเลย โดยครั้งก่อนล่าสุดที่อนิเมโคนันถูกร้องเรียน ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2006 ซึ่งในครั้งนั้น อนิเมเรื่องนี้ถูกคนร้องเรียนว่า มีการนำเสนอภาพและเนื้อหาไม่เหมาะสมกับเยาวชน โดยมองว่า เน้นนำเสนอเรื่องราวการฆาตกรรมมากเกินไป

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , animenewsnetwork.com


นิตยสาร Shonen Champion เตรียมวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอล

ด้วยรสนิยมการอ่านที่เปลี่ยนแปลงไปของคนอ่านยุคปัจจุบัน เลยทำให้ นิตยสารการ์ตูนเจ้าต่างๆในญี่ปุ่น ต่างหันไปวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอลมากขึ้นๆ.....ล่าสุดถึงคิวของ Shonen Champion นิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ของสนพ.Akita Shoten ที่ได้เพิ่มช่องทางการวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอลด้วย โดยประเดิมเล่มแรกในรูปแบบดิจิตอล กันด้วยฉบับที่ 15 ที่จะออกวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 15 มี.ค.นี้ และมีกำหนดออกวางจำหน่ายทุกวันอังคาร ส่วนฉบับตีพิมพ์รูปเล่มของ Shonen Champion ยังออกวางจำหน่ายทุกวันพฤหัส เช่นเคย อีกทั้ง ทางสนพ. Akita เอง ก็มีแผนที่จะจัดจำหน่ายหนังสือการ์ตูนในเครือทุกเรื่อง ในรูปแบบดิจิตอล ภายในสิ้นปี 2016 อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ นิตยสาร Shonen Jump ของ สนพ. Shueisha กับ Shonen Magazine ของสนพ. Kodansha ต่างออกวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอลแล้ว เมื่อ ก.ย. 2014 กับ ม.ค. 2015 ตามลำดับ มีเพียง Shonen Sunday ของ สนพ. Shogakukan เป็นนิตยสารการ์ตูนยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นเจ้าเดียว ที่ยังไม่มีการจัดทำในรูปแบบดิจิตอลเลย

แหล่งข่าว : atpress , crunchyroll.com


Mahou Tsukai no Yome กำลังจะเป็น OAD 3 ชุด

Mahou Tsukai no Yome ผลงานมังงะแฟนตาซีเรื่องเยี่ยมของ อ.โคเระ ยามาซากิ ก็กำลังจะได้รับการดัดแปลงในรูปแบบ OAD 3 ชุด โดย WIT STUDIO สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังอนิเม Attack on Titan (ผ่าพิภพไททัน) โดย OAD 3 ชุดดังกล่าวจะดัดแปลงมาจากเนื้อหา Hoshi Matsu Hito และจะแถมมากับมังงะฉบับรวมเล่ม เล่ม 6-8 ที่จะวางขาย วันที่ 10 ก.ย. 2016 , 10 มี.ค. 2017 และ 9 ก.ย. 2017 ตามลำดับ ถึงกระนั้น OAD ชุดแรกสุดของเรื่องจะออกฉายบนโรงภาพยนตร์ถึง 2 สัปดาห์ เริ่ม 13 ส.ค. 2016

 

staff:

Director: Norihiro Naganuma (Yowamushi Pedal The Movie)

Scenario: Aya Takaha (Psycho-Pass)

Character Design: Hirotaka Kato (Hozuki no Reitetsu)

Arts: Bamboo

Music Production: Flying Dog

Anime Production: WIT STUDIO (Attack on Titan)

Distribution: Shochiku

Planning, Production: Production I.G

นักพากย์:

Chise Hatori: Atsumi Tanezaki (Moe Nishinosono in Subete ga F ni Naru)

Elias Ainsworth: Ryota Takeuchi (Heroman in HEROMAN)

Ruth: Kouki Uchiyama (Banagher Links in Mobile Suit Gundam Unicorn)

Silky: Aya Endoh (Totoko in Osomatsu-san)

Mahou Tsukai no Yome เป็นเรื่องราวของ จิเสะ ฮาโตริ เด็กสาววัย 15 ปี ผู้มีความสามารถในการมองเห็นปีศาจต่างๆ และด้วยความสามารถของเธอนี้ ทำให้เธอถูกคนรอบข้างรังเกียจ จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอออกเดินทางไปอังกฤษ และกลายเป็นทาสรับใช้ของปีศาจนาม Elias Ainsworth ผู้เป็น magus หรือ จอมเวทอิทธิฤทธิสูงส่ง โดยปีศาจ Elias ผู้นี้ ได้พาเธอกลับบ้าน และประกาศว่า เธอนั้นคือ เจ้าสาวของเขา

มังงะดังกล่าว ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Blade เมื่อ พ.ย. 2013-ส.ค. 2014 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Garden จนถึงปัจจุบัน โดยฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ถึง 2.5 ล้านเล่ม โดยฉบับรวมเล่ม 5 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 10 มี.ค. นั้น จะแถม drama CD ด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mahoyome , Magus Bride , crunchyroll.com


มังงะ I Am A Hero 'ข้าคือฮีโร่' กำลังเข้าสู่ไคล์แมกซ์

แม้ว่าเรื่องนี้กำลังจะมีฉบับหนังคนแสดงเข้าฉายที่ญี่ปุ่นเร็วๆนี้ ก็ตาม แต่สำหรับฉบับมังงะนั้น แฟนๆก็ต้องรู้สึกใจหาย เมื่อมีการยืนยันมาจากรายการทีวี Urasawa Naoki no Manben ว่า I am a Hero หรือ ข้าคือฮีโร่ ผลงานการ์ตูนของ อ.เคนโงะ ฮานาซาวะ กำลังเข้าสู่เนื้อหาไคลแมกซ์แล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีการระบุช่วงเวลาตีพิมพ์ตอนจบของการ์ตูนเรื่องนี้ก็ตาม

ข้าคือฮีโร่ ตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic Spirits ตั้งแต่ปี 2009 และมียอดตีพิมพ์มากกว่า 4 ล้านเล่ม เป็นเรื่องราวของ ฮิเดโอะ ซึซึกิ นักเขียนการ์ตูนผู้กำลังมีปัญหากับงานผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูน รวมถึง ความสัมพันธ์ระหว่าง เทคโกะ แฟนสาวของเขา จนกระทั่งคืนหนึ่ง เขาพบว่า ตนกำลังอยู่ล้อมรอบไปด้วยผู้คนที่ติดเชื้อไวรัส ZQN จนกลายไปเป็นซอมบี้ รวมถึง เท็คโกะ ก็โดนไวรัสนี้เล่นงานด้วยเช่นกัน เขาจึงตัดสินใจหยิบปืนช็อตกันหันหน้าเข้าสู้กับเหล่าซอมบี้ทั่วนครโตเกียว จากนั้น เขาก็ออกเดินทางไปพร้อมกับ ฮิโรมิ เด็กสาว ม.ปลาย ที่พบเจอกันโดยบังเอิญ แล้วก็พบกับสถานการณ์อันสิ้นหวัง ณ ห้างสรรพสินค้า พร้อมกับได้รับการช่วยเหลือจากนางพยาบาลสาว ยาบุ

ส่วนฉบับหนังคนแสดงของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 23 เม.ย. 2016 แต่จะมีการฉายเวอร์ชั่นละคร ก่อนตัวหนังเข้าโรง ในวันที่ 9 เม.ย. นี้ ทาง dTV บริการสตรีมของ Docomo อีกทั้งหนังเรื่องนี้คว้ารางวัล Grand Audience Award กับ Award for Best Special Effects จากงานเทศกาลภาพยนตร์ Sitges ครั้งที่ 48 เมื่อ ต.ค. 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผลงานนิยายเรื่องใหม่ของ คาสุมะ คามาจิ (Index) จะเป็นแนวซอมบี้ ปะทะ แวมไพร์

มีการเปิดเผยมาจากเว็บไซต์หลักของ คาสุมะ คามาจิ ผู้แต่งนิยายไลท์โนเวล จาก Toaru Majutsu no Index , Heavy Object ว่า เขากำลังเขียนผลงานนิยายชุดใหม่ล่าสุดที่ยังไม่ระบุชื่อเรื่อง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับซอมบี้และแวมไพร์ ซึ่งปัจจุบัน นิยายเรื่องดังกล่าว ตีพิมพ์ไปแล้ว 5 ตอนหลัก รวมถึง ตอนที่ 0

ส่วนเรื่องราวหลักๆของนิยายนิรนามชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ ซาโตริ ผู้มีพี่สาวคือ เอริกะ และ น้องสาวคือ อายูมิ ทั้งเอริกะ กับ อายูมิ มักจะทะเลาะถกเถียงอยู่บ่อยๆ เกี่ยวกับประเด็นคำถาม "หากโลกนี้มี ซอมบี้ กับ แวมไพร์ อยู่จริง ใครจะเป็นผู้ชนะ?" และในเมื่อยังหาข้อสรุปกันไม่ได้ ซาโตมิ จึงเสนอให้พี่สาวกับน้องสาวเธอเข้าไปยังโลกเสมือนในโปรแกรม Maxwell ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ซาโตมิได้พัฒนาขึ้น โดยบอกให้ทั้งคู่เลือกบทบาทเป็นซอมบี้ หรือ แวมไพร์ ฝั่งใดฝั่งหนึ่ง และท้าทายว่า ใครสามารถจัดการกับคนบนโลกเสมือนมากกว่า เป็นผู้ชนะ พร้อมกับยังเป็นการเคลียร์คำถามที่กำลังคาใจพี่สาวน้องสาวคู่นี้ไปในตัวด้วย

นอกจากนิยายชุดใหม่ดังกล่าว คามาจิ ยังมีผลงานนิยายชุดปัจจุบันเรื่อง Toaru Majutsu no Index x Dennō Senki Virtual-On: Toaru Majutsu no Virtual-On (A Certain Magical Index x Cyber Troopers Virtual-On: A Certain Magical Virtual-On) ที่เป็นเรื่องราวรวมการเฉพาะกิจของตัวละครจากนิยาย Index กับ เกม Virtual-On รวมถึง นิยายชุดใหม่อย่าง Saikyō o Kojiraseta Level Counter Stop Ken Seijo Beatrice no Jakuten Sono Na wa "Buu Buu" (The Name of the Weakness That Has Aggravated the Strongest Max Level Sword Holy Woman Beatrice, is "Buu Buu") ที่ได้ Mahaya.vv มารับหน้าที่วาดภาพประกอบให้ อีกทั้ง คามาจิ ยังมีผลงานนิยายเรื่องอื่นๆ อีก อย่างเช่น Waltraute-san no Konkatsu Jijō (The Circumstances Leading to Waltraute's Marriage), Satsujin-ki to Deep End (The Killer Princess and the Deep End), Kantan na Monitor Desu (It Is a Simple Monitor) และ Intelle Village no Zashiki Warashi (The Zashiki Warashi of Intellectual Village)

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Thermae Romae 'สู้ต่อไป! ลูเซียส!!' คว้าคว้ารางวัลด้านวิจิตรศิลป์ จากกระทรวงศึกษาธิการญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2016 ที่ผ่านมา หน่วยงานด้านวัฒนธรรมญี่ปุ่น ได้ประกาศรายชื่อ ผู้ที่ได้รับรางวัลด้านวิจิตรศิลป์ (Fine Art) ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการญี่ปุ่น ประจำปี 2015 ในทั้ง 11 สาขา ปรากฏว่า ในครั้งนี้ ก็มีคนจากวงการการ์ตูนสามารถคว้ารางวัลนี้ไปได้อีกครั้ง (ต่อจาก อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ผู้แต่ง นารุโตะ ที่เคยคว้ารางวัลไปเมื่อปี 2015) ซึ่งก็คือ อ.เอริ ยามาซากิ นักเขียนการ์ตูนวัย 48 ปี ผู้แต่ง Thermae Romae 'สู้ต่อไป! ลูเซียส!!' สามารถคว้ารางวัลสาขาศิลปินหน้าใหม่ ประเภท media art จากผลงานการ์ตูน Steve Jobs ที่ดัดแปลงมาจากหนังสืออัตชีวประวัติของ Jobs ที่เขียนโดย Walter Isaacson รวมไปถึงผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆของเธอด้วย

อ.ยามาซากิ ผู้เป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง 'สู้ต่อไป! ลูเซียส!!' ที่สามารถขายได้มากกว่า 9 ล้านเล่มนั้น คว้ารางวัลสาขาดังกล่าว เป็นเงินสดจำนวน 200,000 เยน และจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ณ Toshi Center Hotel กรุงโตเกียว วันที่ 15 มี.ค. นี้

แหล่งข่าว : Bunka.go.jp , crunchyroll.com

 


Saint Seiya: The Lost Canvas ภาค Gold Saint อวสานแล้ว

บก.ของนิตยสาร Bessatsu Shōnen Champion ของสนพ. Akita Shoten ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนเรื่อง Saint Seiya: The Lost Canvas - Meiō Shinwa Gaiden หรือชื่อฉบับตีพิมพ์ภาษาไทยคือ Saint Seiya: The Lost Canvas ภาค Gold Saint ของ อ.มาซามิ คุรุมาดะ กับ อ.ชิโอริ เทชิโรงิ ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใน Bessatsu Shōnen Champion ฉบับ เม.ย. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 12 มี.ค. 2016 หลังจากเข้าสู่บทสุดท้ายไปเมื่อ ส.ค. 2015 โดยทางสต๊าฟได้ขอร้องให้แฟนๆช่วยกันติดตามตอนจบของเรื่องนี้ รวมถึงผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆในนิตยสาร ที่กำลังสนุกเข้มข้นไม่แพ้กัน

Saint Seiya: The Lost Canvas ภาค Gold Saint เป็นซีรี่ย์ภาคแยกของ Saint Seiya: The Lost Canvas (เซนต์ เซย่า จ้าวนรกฮาเดส) เขียนขึ้นเมื่อ พ.ค. 2011 ในนิตยสาร Shōnen Champion ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ลงใน Bessatsu Shōnen Champion ตั้งแต่ปี 2012 จนถึงปัจจุบัน

ในเมื่อที่ญี่ปุ่นได้จบภาคนี้แล้ว.....แฟนๆในบ้านเรา คงต้องลุ้นให้มีสนพ.อื่นมาเซ้งทำเรื่องนี้ต่อจาก VBK ที่ประกาศไม่ทำต่อล่ะนะ........

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


หนังชุด 3 Digimon tri เข้าฉาย 24 ก.ย. 2016

สต๊าฟหนังอนิเม Digimon Adventure tri. ได้ออกมาเปิดเผยในระหว่างงานอีเว้นต์ ณ โรงหนัง Shinjuku Wald 9 กรุงโตเกียว ว่า Digimon Adventure tri. Kokuhaku (Confession) หนังชุดที่ 3 จาก 6 ภาคของ Digimon tri จะเข้าฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 24 ก.ย. 2016 นี้ หลังจากก่อนหน้านี้ มีการแจ้งว่า หนังชุด 3 ของ Digimon Tri จะเข้าฉายช่วงฤดูร้อน 2016

ปัจจุบัน Digimon Adventure tri. Ketsui (Determination) หนังชุด 2 ของ Digimon tri ได้เข้าฉายบนโรงหนังที่ญี่ปุ่นแล้ว เมื่อ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา และมีกำหนดจะฉายในโรงเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น

แหล่งข่าว : Eiga.com , animenewsnetwork.com

 


Surf's Up ไต่คลื่นยักษ์ซิ่งสะท้านโลก กำลังจะมีการทำหนังภาคใหม่ โดย WWE Studios

comingsoon.net ได้รายงานว่า Surf's Up ไต่คลื่นยักษ์ซิ่งสะท้านโลก หนังอนิเมชั่น CG ปี 2007 ที่ว่าด้วยเรื่องราวนกเพนกวินโต้คลื่นพร้อมสหาย ของ Sony Pictures Animation และจัดจำหน่ายโดย Columbia Pictures นั้น กำลังจะมีการทำหนังอนิเมชั่นภาคต่อออกมา โดยจะใช้ชื่อทางการว่า Surf's Up 2: WaveMania โดยหนังภาคใหม่นี้ จะเป็นการทำร่วมกันของ Sony Pictures Animation กับ WWE Studios สตูดิโอทำหนังของสมาคมมวยปล้ำ WWE (World Wrestling Entertainment) โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายราวปี 2017 ซึ่งก็เป็นการครบรอบ 10 ปี ของตัวหนังเรื่องนี้พอดี

ตัวหนังภาคใหม่นี้ นอกจากจะมี Cody Maverick ตัวเอกของภาคแรก ที่ยังมีบทบาทเหมือนเดิมแล้ว ยังจะมีตัวละครใหม่สมทบเพิ่มเติม คือกลุ่ม The Hang 5 ซึ่งล้วนเอาอิมเมจของนักมวยปล้ำคนดังประจำสมาคม WWE ทั้งนั้น (ไม่แปลกที่ตัวเพนกวิน ออกจะล่ำบึ้กสุดๆ) อาทิ John Cena, The Undertaker, Triple H, Paige และ Mr. McMahon หรือ Vince McMahon เจ้าของสมาคม WWE แน่นอนว่า ตัวละครใหม่เหล่านี้จะได้นักมวยปล้ำตัวจริงเสียงจริง มาร่วมพากย์เสียงให้เลย ส่วนเนื้อเรื่องนั้น จะเป็นเรื่องราวของ Maverick กับ The Hang 5 ออกไปผจญภัยเล่นเซิร์ฟ โต้คลื่น ณ ดินแดนลึกลับ Trenches ซึ่งที่นั่นเอง พวกเขาได้พบกับคลื่นขนาดใหญ่ยักษ์ที่สุดในโลก และกลายมาเป็นความท้าทายอย่างยิ่งใหญ่ของพวกเขา

Henry Yu จะเปิดตัวในฐานะผู้กำกับครั้งแรกในชีวิต จากการกำกับหนังภาคนี้ หลังจากที่เขาเคยอยู่เบื้องหลังในบทบาท Story Artist ให้กับ Sym-Bionic Titan และ Hotel Transylvania อำนวยการสร้างโดย Michelle Wong ( Hotel Transylvania 2) Rainmaker Entertainment Inc รับหน้าที่ทำ CG และ Abdul Williams (Lottery Ticket) รับหน้าที่เขียนบท

หนังภาคใหม่ของ Surf's Up นี้เอง ถือเป็นความพยายามอีกครั้งของ WWE ในการนำเสนอมวยปล้ำให้เข้าถึงผู้ชมกลุ่มเด็กและเยาวชน ผ่านทางอนิเมชั่น หลังจากก่อนหน้านี้ พวกเขาเคยจับมือกับ Warner Brothers ในการทำหนังอนิเมชั่นของ Scooby Doo ชุด Scooby-Doo! WrestleMania Mystery เมื่อปี 2014 มาแล้ว ซึ่งหนังดังกล่าว Scooby Doo และชาวคณะนักสืบ Mystery Inc. ได้พบปะกับสตาร์นักมวยปล้ำดังของ WWE มาแล้ว (แถมได้นักมวยปล้ำ WWE มาพากย์เสียงในบทบาทของพวกเขาอีกด้วย)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comingsoon.net



ชมรมจากอนิเมเรื่องต่างๆ ที่แฟนๆอยากเข้าร่วมมากที่สุด

อนิเมญี่ปุ่นได้นำเสนอเรื่องราวของชมรมต่างๆในโรงเรียน ที่มีมากมาย หลากหลายกันไป ตั้งแต่ ชมรมกีฬา , ดนตรี , ศิลปะ , วรรณกรรม , สืบสวน .......แม้กระทั่ง ชมรมเดินเล่นกลับบ้าน!!!! (อันนี้ ไม่เรียกว่าเข้าชมรมแล้ว!!!) โดย Nijimen ได้สำรวจความเห็นผู้เข้าชมเว็บไซต์ เกี่ยวกับชมรมจากอนิเมเรื่องต่างๆ ที่แฟนๆอยากจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกคนหนึ่งของชมรมมากที่สุด โดยผลโหวตออกมาเป็นดังนี้

ผลโหวตรวม
Service Club (My Teen Romantic Comedy SNAFU)
Light Music Club (K-ON!)
Karasuno High School Volleyball Club (Haikyu!!)
Iwatobi Swim Club (Free!)
Amusement Club (Yuruyuri - Happy Go Lily)
SOS Brigade (The Melancholy of Haruhi Suzumiya)
Neighbor's Club (Haganai)
Idol Research Club (Love Live!)
Living Assistance Club (Sket Dance)
Classic Literature Club (Hyōka)
Ouran High School Host Club (Ouran High School Host Club)
School Living Club (School-Live!)
Seirin High School Basketball Team (Kuroko's Basketball)
Hōnan Academy Stride Club (Prince of Stride: Alternative)
Hoshinoumi Academy Student Council (Charlotte)
Shūtoku High School Basketball Team (Kuroko's Basketball)
Samezuka Academy Swim Club (Free!)
Nekoma High Volley Ball Club (Haikyu!!)
Seidō High School Baseball Team (Ace of Diamond)
Teikō Junior High Basketball Team (Kuroko's Basketball)

 

ผลโหวตจากผู้หญิง
Karasuno High School Volleyball Club (Haikyu!!)

Iwatobi Swim Club (Free!)
Ouran High School Host Club (Ouran High School Host Club)
Seirin High School Basketball Team (Kuroko's Basketball)
Living Assistance Club (Sket Dance)
SOS Brigade (The Melancholy of Haruhi Suzumiya)
Samezuka Academy Swim Club (Free!)
Idol Research Club (Love Live!)
Nekoma High Volley Ball Club (Haikyu!!)
Hōnan Academy Stride Club (Prince of Stride: Alternative)

 

ผลโหวตจากผู้ชาย
Service Club (My Teen Romantic Comedy SNAFU)
Light Music Club (K-ON!)
Neighbor's Club (Haganai)
Amusement Club (Yuruyuri - Happy Go Lily)
Classic Literature Club (Hyōka)
SOS Brigade (The Melancholy of Haruhi Suzumiya)
School Living Club (School-Live!)
Idol Research Club (Love Live!)
Hoshinoumi Academy Student Council (Charlotte)
Living Assistance Club (Sket Dance)

แหล่งข่าว : Nijimen , animenewsnetwork.com

 


ผลรางวัล Seiyū Awards ครั้งที่ 10

Seiyū Award รางวัลสำหรับวงการนักพากย์ญี่ปุ่น ก็ได้มีการประกาศผลรางวัลครั้งที่ 10 ในสาขาสำคัญๆ เมื่อ 12 มี.ค. 2016 ซึ่งผลนั้นมีดังนี้

หมายเหตุ วงเล็บข้างหลังชื่อนักพากย์ คือ บริษัทเอเจนซี่ต้นสังกัดของแต่ละคน

นักพากย์นำชายยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชาย ผู้มีผลงานเด่นในการพากย์บทนำ ตลอดปีที่ผ่านมา

Yoshitsugu Matsuoka (I'm Enterprise)
บทบาท : Shokugeki no Soma , Sword Art Online

นักพากย์นำหญิงยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิง ผู้มีผลงานเด่นในการพากย์บทนำ ตลอดปีที่ผ่านมา

Inori Minase ( Sony Music Artists Inc.)
บทบาท : Is the order a rabbit?

นักพากย์ขวัญใจมหาชน
รางวัลที่ได้มาจากการโหวตของแฟนๆ

Hiroshi Kamiya (Aoni Production)
*คว้าสาขานี้ 3 ปีติดต่อกัน
บทบาท : Fate/stay night: Unlimited Blade Works, Durarara!!×2 Shō

นักพากย์สมทบชายยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชาย ผู้มีผลงานเด่นในการพากย์บทสมทบ ตลอดปีที่ผ่านมา

Kenichi Suzumura (Intention)
บทบาท : Gintama , Kuroko no Basket , Gundam Seed Destiny

Yoshimasa Hosoya

บทบาท : Terra Formars

นักพากย์สมทบหญิงยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิง ผู้มีผลงานเด่นในการพากย์บทสมทบ ตลอดปีที่ผ่านมา

Shizuka Itou (Ken Production)
บทบาท : Hayate no Gotoku , Sailormoon Crystal , Assassination Classroom

Saori Hayami
(I'm Enterprise)
บทบาท : Bakuman , Snow White with the Red Hair

นักพากย์หน้าใหม่ชายยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชายหน้าใหม่ ผู้มีผลงานเปิดตัวในช่วง 5 ปีหลัง

Yuichiro Umehara (Arts Vision)
บทบาท : Snow White with the Red Hair

Shunsuke Takeuchi
(81 Produce)
บทบาท : IDOLM@STER Cinderella Girls

Ayumu Murase
(VIMS)
บทบาท : Haikyu!!

นักพากย์หน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิงหน้าใหม่ ผู้มีผลงานเปิดตัวในช่วง 5 ปีหลัง

Sumire Uesaka(Space Craft Entertainment)
บทบาท : Chūnibyō demo Koi ga Shitai!

Rie Takahashi
(81 Produce)
บทบาท : Maho Girls Precure!

Aimi Tanaka
(81 Produce)
บทบาท : Himouto! Umaruchan

ขับร้องยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ผู้มีความสามารถในการขับร้องเพลงดีเยี่ยม ตามบทบาทที่ได้รับ

i☆Ris :

Best Personality Award
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ผู้มีผลงานดีเด่นในการจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และรายการรูปแบบอื่นๆ

Kenichi Suzumura (Intention)
บทบาท : Gintama , Kuroko no Basket , Gundam Seed Destiny

Kids/Family Award
รางวัลที่ได้มาจากการโหวตของเด็กๆ

Pierre Coffin
บทบาท : Minions

 

อย่างไรก็ตาม ก็มีอยู่บางสาขารางวัล ที่ได้มีการประกาศผลกันล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์หลักของ Seiyū Award เมื่อ 16 ก.พ. 2016 ที่ผ่านมา :

 

รางวัลเกียรติคุณ
รางวัลที่อุทิศให้กับนักพากย์ ผู้ฝากผลงานไว้มากมาย ในหลากหลายสื่อ ทั้งญี่ปุ่น และ ต่างประเทศ

Sachiko Chijimatsu (81 Produce)
บทบาท : Dokonjo Gaeru (Pyon-kichi), Mahōtsukai Sally (Kabu), Combattler V (Kosuke Kita), Doraemon (Nobita's mom)

Tadashi Nakamura (Haikyou)
บทบาท : Charlie's Angels Japanese dub (Charlie), Okusama wa Majō (Narrator), dub actor for John Forsythe and David Niven

Michiko Nomura (Ken Production)
บทบาท : Speed Racer (Michi Shimura), Maya the Bee (Maaya), Sazae-san (Wakame Isono), Doraemon (Shizuka Minamoto)

 

Synergy Award
รางวัลที่มอบให้กับผลงานที่พากย์เสียงได้เยี่ยมที่สุด

Chibi Maruko-chan

TARAKO (Trobadour Ongaku Jimushō) เป็นผู้รับรางวัล

Kei Tomiyama Award
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชายที่พากย์ได้โดดเด่นที่สุดในทุกๆสื่อ

Showtaro Morikubo (VIMS)
บทบาท : Naruto Shippūden (Shikamaru Nara), Yowamushi Pedal (Yūsuke Makishima), Classroom Crisis (Kaito Sera), Major (Goro Shigeno)

Kazue Takahashi Award
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิงที่พากย์ได้โดดเด่นที่สุดในทุกๆสื่อ

Kikuko Inoue (Office Anemone)
บทบาท : Oh! My Goddess (Belldandy), Ranma ½ (Kasumi Tendo), Mobile Suit Gundam: The 08th MS Team (Aina Saharin), Space Battleship Yamato 2199 (Starsha Iscandar)

รางวัลพิเศษ
รางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติ มอบให้แก่ นักพากย์ หรือ ผลงานการพากย์ ที่ไม่ได้ถูกจัดให้อยู่ในหมวดใดหมวดหนึ่ง

AŌP
บทบาท :Ace of Diamond, Insufficient Direction, Mr. Osomatsu

Representative (ตัวแทนผู้รับรางวัล) : Risa Sakurana (AT-X), Kei Tomoe (Hori Pro), Yuki Hirose (Sun Music), Saori Ogino (AT-X), Aoi Mizuki (AT-X), Yui Fukuo (81 Produce)

แหล่งข่าว : MAL,animenewsnetwork.com

 


Assassination Classroom 18 เปิดตัวขายดีอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 29 ก.พ. - 6 มี.ค.2016 โดยสัปดาห์นี้ ถือเป็นสัปดาห์ของการ์ตูนจากค่ายจัมป์เลย เพราะเปิดตัวครั้งแรกเข้าสู่ Top 10 ได้ถึง 7 เรื่องรวด!! แถมยังเหมา 7 อันดับแรกของตารางได้อีกด้วย!!!!!! โดยอันดับ 1 ประจำสัปดาห์นี้ ตกเป็นของ Assassination Classroom กับเรื่องราวสู่โค้งสุดท้ายของเรื่อง กับ เล่มที่ 18 ตามมาด้วย ไฮคิว เล่ม 20 กับ บลีช เล่ม 71 ตามเข้ามา ในอันดับ 2-3
(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 427,205 427,205 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 18
*2. 371,265 371,265 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 20
*3. 197,737 197,737 Bleach เทพมรณะ เล่ม 71
*4. 189,808 189,808 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 17
*5. 156,433 156,433 World Trigger เล่ม 14
*6. 142,934 142,934 Gintama เล่ม 63
*7. 110,262 110,262 Toriko เล่ม 38
*8. 104,828 275,319 Ore Monogatari! เล่ม 11
*9. *97,994 252,734 Omoi, Omoware, Furi, Furare เล่ม 2
10. *96,543 *96,543 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 20

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript