บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 20-26 มีนาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ในช่วงที่ใครหลายคนเซ็งกับการรอคอยโฉมหน้าของ"หน้ากากทุเรียน" หลังจากเห็นหน้าค่าตาตัวจริงของ"หน้ากากอีกาดำ" กันไปแล้ว.....แต่ช่างเถิด ในสัปดาห์นี้ มีเรื่องสลดใจเกิดขึ้นกับสิ่งมีชีวิตเพื่อนร่วมโลกของเรา อย่าง เจ้าเต่าออมสิน ที่ต้องมาจบชีวิตลง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากความมักง่าย อยากได้โชค อยากได้บุญ ของมนุษย์เรา ที่เอาแต่โยนเหรียญลงบ่อ โดยที่ลืมนึกถึงไปว่า ในบ่อนั้น ก็มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่เช่นกัน และกลายเป็นเจ้าเต่าตัวนั้นต้องมารับเคราะห์กรรมทั้งหมดที่มนุษย์ก่อขึ้น ด้วยการกลืนเหรียญที่มนุษย์โยนลงไป จนทำให้พิษแทรกซึมเข้าสู่ร่างกาย ยากที่คุณหมอจะยื้อชีวิตไว้ได้.......เอาเป็นว่า จำไว้เป็นบทเรียน พยายามอย่าโยนสิ่งของแบบสุ่มสี่สุ่มห้า หากเค้าติดป้ายเตือนอะไรก็แล้วแต่ ขอให้ปฏิบัติตามกันด้วย อย่าเอาแต่ใจของตนเองเป็นที่ตั้ง มิฉะนั้น อาจส่งผลเสียต่อใครต่อใคร ต่อสิ่งมีชีวิตร่วมโลก ดั่งเช่น เต่าออมสิน ตัวนี้

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: Top Secret ยัยหัวชมพู กับ นิยาย เปิดตำนานลับซากุระ

การ์ตูนออกใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่คราวนี้ออกกันเยอะ รับงานสัปดาห์หนังสือที่กำลังจะมาถึง เริ่มจาก.......

นิยาย เปิดตำนานลับซากุระ ฝากใจไปกับสายลมใบไม้ผลิ หลังการบุกรุกของโอซึซึกิ โทเนริ เวลาได้ล่วงเลยผ่านไป เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ซากุระเริ่มบุกเบิกเส้นทางการแพทย์ใหม่ ๆ แม้ชีวิตแต่ละวันจะยุ่งรัดตัว แต่ก็สุขสงบ ขณะที่คอยเป็นกำลังใจให้แก่ความรักของเพื่อน ตัวเธอเองกลับได้แต่คิดว่า "จะต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ ?" ตอนนั้นเองก็มีบุรุษผู้หนึ่งนำพาเงามืดมายังหมู่บ้าน ซากุระยืนหยัดเผชิญหน้ากับ 'บททดสอบ' ครั้งใหม่ ในฐานะนินจาแพทย์ยุคใหม่และฐานะลูกผู้หญิง

เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ เล่ม 54 การต่อสู้อย่างดุเดือดระหว่าง YOMI กับแก๊งชินปาคุในสวนสนุกที่ไม่มีผู้คน! ทาเคดะได้ดวลแก้มือกับซับมิชชั่นแมนผู้พิการทางสายตาที่ซื่อสุดอีกครั้ง!! ส่วนมิอุก็ดวลฝีมือกับริมิ! แล้วผู้ที่อยู่เบื้องหลังการต่อสู้ครั้งนี้ก็ปรากฏตัวขึ้น... การต่อสู้ที่ดุเดือดที่สุดในประวัติศาสตร์จะลงเอยยังไงหนอ...!?

UQ HOLDER! เล่ม 12 จะฆ่าเนกิแล้วกอบกู้โลก หรือจะช่วยทั้งเนกิ และกอบกู้โลกด้วย กุญแจสำคัญคือความสามารถหยุดเวลาซึ่งจะเริ่มทำงานเมื่อจูบกับคิริเอะ เพื่อทำให้ความสามารถนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น โทตะกับคิริเอะจึงตัดสินใจที่จะคบกันเป็นแฟน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดก็คือการแข่งขันเพื่อแย่งตัวโทตะของมิโซเระ ชิโนบุ และคิริเอะ!!

KINGDOM เล่ม 29 วาหลิน ขุนศึกฉู่ ทลายความนิ่งเงียบและเริ่มเคลื่อนไหวด้วยตนเอง ส่วนด้านทัพฉิน การบุกทะลวงถาโถมของทัพเหมิงอู่อันมีเป้าหมายคือกองบัญชาการฮั่นเหมิงผู้เป็นจอมทัพฉู่ก็...!?

Master Keaton เล่ม 1-2 หนึ่งในงานการ์ตูนขึ้นหิ้งของ อ.นาโอกิ อุราซาวะ ผู้สร้าง Yawara , 20th Century Boys , Pluto กับเรื่องราวสืบสวนคดีลึกลับของ ไทจิ คีตัน หนุ่มลูกครึ่งอังกฤษ-ญี่ปุ่น

ม็อบไซโค 100 คน พลังจิต เล่ม 4 งานสนุกฮาเพี้ยนอีกเรื่อง จากผู้แต่ง One Punch Man ......ริษยา บาดหมาง พี่น้องในที่สุดม็อบและริทสึก็ ..."ถ้ามีอะไรไม่สบายใจก็ถามได้นะพี่" ริทสึน้องชายผู้หลงใหลในตัวพี่ชาย ที่สามารถใช้พลังจิตได้ตั้งแต่เด็ก ๆ แต่เมื่อพลังจิตของริทสึได้ตื่นขึ้น ความในใจที่ถูกปิดกั้นไว้ก็เริ่มเปิดเผยออกมา เรื่องราวพุ่งกระแทกไปสู่จุดที่น่าตกตะลึง !!

สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ เล่ม 10 ห่างหายไปจากแผงมานานหลายปี พอวางขายที มีการประกาศ LC ฉบับนิยายไล่เลี่ยกัน!!!!........ซึ่งการเดินทางของสาวหม่าป่า โฮโร กับ หนุ่มพ่อค้าเครื่องเทศ ยังคงดำเนินต่อไป

นิยายหลากรสจาก Animag :DRRR!! โลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ เล่ม 8, อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง เล่ม 16,Fate/Prototype เศษเสี้ยวสีเงินคราม เล่ม 2,Fate/strange Fake เล่ม 2

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
บากิ จอมระห่ำ เล่ม 12,เรลกัน แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ เล่ม 10,เคย์โจ!!!!!!!! เล่ม 3,นิยาย วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม เล่ม 5,จินมี่ หมัดเหล็ก Legends เล่ม 20 ,ล่าอสูรกาย ฉบับสมบูรณ์ เล่ม 4 ,ทวิดารา มหาองเมียวจิ เล่ม 7,Giant Killing เล่ม 20,THE iDOLM@STER Splash Red for Dearly Stars เล่ม 3 (จบ),เมื่อสาววายกลายเป็นสาวฮอต เล่ม 7

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 Free! เปิดสระครั้งใหม่ รูปแบบหนังอนิเม 3 ชุด ในปี 2017

ข่าวดีของบรรดาสาวกหนุ่มจ้าวสระ Free! ที่จะได้รับความฟินเพิ่มเติม เมื่อมีการประกาศจากงานอีเว้นต์ของหนังอนิเม High Speed! -Free! Starting Days ว่า Free! กำลังจะมีการทำในรูปแบบอนิเมจอเงินถึง 3 ชุดรวด ออกฉายในปี 2017 ประกอบด้วย หนังอนิเมตัดต่อ 2 ชุด ที่มีชื่อว่า Free! -Timeless Medley- Kizuna (Bonds) กับ Free! -Timeless Medley- Yakusoku (Promise) รวมถึง Free! -Take Your Marks- ที่เป็นหนังอนิเมเนื้อหาใหม่ของจริง

Free! -Timeless Medley- Kizuna (Bonds) กับ Free! -Timeless Medley- Yakusoku (Promise) มีกำหนดออกฉายวันที่ 22 เม.ย. กับ 1 ก.ค. 2017 ตามลำดับ โดย Kizuna จะนำเสนอเรื่องราวของสมาชิกชมรมว่ายน้ำโรงเรียน Iwatobi ส่วน Yakusoku จะนำเสนอเรื่องราวของ Rin กับ Sousuke อีกทั้งยังได้วง Style Five มาขับร้องเพลงประกอบให้กับหนัง Kizuna ชุด "Rising Free"

ขณะที่ Free! -Take Your Marks- มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ เดือน มี.ค. อันเป็นช่วงเวลาที่ Haruka ตัวเอกของเรื่อง จบการศึกษาระดับม.ปลายพอดี โดยตัวหนังจะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับแนวทางในอนาคตของแต่ละคน หลังจากจบม.ปลาย

รายชื่อนักพากย์

Nobunaga Shimazaki พากย์เสียง Haruka Nanase

Tatsuhisa Suzuki พากย์เสียง Makoto Tachibana

Tsubasa Yonaga พากย์เสียง Nagisa Hazuki

Daisuke Hirakawa พากย์เสียง Rei Ryugazaki

Mamoru Miyano พากย์เสียง Rin Matsuoka

Yoshimasa Hosoya พากย์เสียง Sōsuke Yamazaki

Kouki Miyata พากย์เสียง Aiichirō Nitori

Kenichi Suzumura พากย์เสียง Momotarō Mikoshiba

Toshiyuki Toyonaga พากย์เสียง Asahi Shiina

Kouki Uchiyama พากย์เสียง Ikuya Kirishima

สต๊าฟ

Director : Eisaku Kawanami (episode director จาก อนิเมทีวี , unit director จาก หนัง High Speed! )
Production: Kyoto Animation & Animation DO
Scriptwriter + Composition : Masahiro Yokotani (TV & หนัง High Speed!)
Character Designer: Futoshi Nishiya
Art Director : Joji Unoguchi
Color Key Artist : Yūka Yoneda
Prop Designer : Seiichi Akitake
Ddirector of Photography : Kazuya Takao
Sound Director : Yota Tsuruoka
Musical Composer :Tatsuya Katou
3D director : Yuji Shibata (TV & หนัง High Speed!)
Distributor : Shochiku (TV & หนัง High Speed!)

ก่อนหน้านี้ Kyoto Animation เคยประกาศเมื่อ ส.ค. 2016 ว่า Free! กำลังจะมีการทำโปรเจ็คใหม่ ออกฉายบนจอเพิ่มเติม เพียงแต่ตอนนั้นยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดเกี่ยวกับโปรเจ็คดังกล่าว มีเพียง ฉบับนิยายของอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นแรก ที่จะวางขายในเดือน มิ.ย.นี้ โดยได้ Masahiro Yokotani กับ Futoshi Nishiya สต๊าฟอนิเม Free! ผู้มีส่วนร่วมในเรื่อง บท กับ ออกแบบตัวละคร จะมารับหน้าที่แต่งนิยาย กับ วาดภาพประกอบ ตามลำดับ

อนิเมทีวีชุดแรกของ Free! ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2013 ก่อนจะมีการทำ Free! Eternal Summer อนิเมซีซั่น 2 ตามมา เมื่อ ก.ค. 2014 จากนั้น มีการทำฉบับอนิเมจอเงินชุด High Speed! -Free! Starting Days- ที่ดัดแปลงมาจากนิยาย High Speed! นิยายต้นฉบับของ Free! ที่ได้เล่าเรื่องราวของ Haruka และเพื่อนๆ ในสมัย ม.ต้น ออกฉายไปเมื่อ ธ.ค. 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง "เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ" นำขบวนซีรี่ย์การ์ตูนใหม่ ลง Shonen Sunday

นิตยสาร Shonen Sunday ต้นสังกัดของการ์ตูนดังหลายเรื่องอย่าง Detective Conan (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน), Silver Spoon, Magi, Keijo!!!!!!!!, Rinne ดูจะเสียสูญไปบ้าง จากการที่ ซีรี่ย์การ์ตูนดังที่อยู่มานานอย่าง Hayate the Combat Butler หรือ ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน เตรียมจะโบกมือลาไปในช่วงสงกรานต์ 12 เม.ย. 2017 นี้ รวมถึง Denpa Kyoushi (สุดยอดโอตากุเซนเซ) ที่กำลังจะจบเร็วๆนี้ เช่นกัน อย่างไรก็ตาม Shonen Sunday ได้ประกาศไลน์อัพซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ 6 เรื่อง ที่จะมาลงทดแทนเรื่องที่จบลงไป ในช่วงเดือน เม.ย. - พ.ค. โดยหนึ่งในเรื่องใหม่นั้น มีผลงานใหม่ของ อ. Tamiki Wakaki ผู้แต่ง World God Only Knows หรือ เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ กับผลงานที่มีชื่อว่า Koi ด้วย

ไลน์อัพซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ 6 เรื่อง ของ Shonen Sunday

ฉบับที่ 19 (วางขาย 5 เม.ย.) : Tenshou no Quadruple โดย Takahiro Arai (AR∀GO, Darren Shan).

ฉบับที่ 20 (วางขาย 12 เม.ย.): Hoankan Evans no Uso 〜Dead or Love〜 โดย Kuriyama Mizuki

ฉบับที่ 21 (วางขาย 19 เม.ย.): Daiku no Hatou โดย Kusaba Michiteru (Fantasista)

ฉบับที่ 22/23 (วางขาย 26 เม.ย.): Youkai Giga โดย Satou Satsuki

ฉบับที่ 24 (วางขาย 10 พ.ค.): Koi โดย Tamiki Wakaki (World God Only Knows)

ฉบับที่ 25 (วางขาย 17 พ.ค.): Inseki Shoujo - Meteorgirl- โดย Ishiyama Riichi

แหล่งข่าวและรูปภาพ : HIGAN0M , crunchyroll.com


Nintendo ชนะคดีพิพาทสิทธิบัตร เทคโนโลยี 3D บน 3DS

ศาลอุทธรณ์สหรัฐได้พิพากษาให้ Nintendo ชนะคดีสิทธิบัตรเกี่ยวกับเทคโนโลยี 3D ที่ใช้บนเครื่องเล่นเกมวีดีโอ Nintendo 3DS เหนือ Tomita Technologies เมื่อ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา

คดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อปี 2011 จากการที่ Seijiro Tomita นักประดิษฐ์และอดีตพนักงานของ Sony Corporation ได้ดำเนินการฟ้องร้อง Nintendo สำนักงานใหญ่และสาขาอเมริกา โดยอ้างว่า Nintendo ละเมิดสิทธิบัตรในการใช้เทคโนโลยี 3D โดยไม่จำเป็นต้องใช้แว่นตาในการมองเห็น มาจากเขา ซึ่งตัวเขาเคยพบกับเจ้าหน้าที่ของ Nintendo เมื่อปี 2003

อย่างไรก็ตาม ในขณะนั้น ศาลสหรัฐเคยตัดสินให้เขาชนะคดี เมื่อปี 2013 และสั่งให้ Nintendo ชดใช้ค่าเสียหายแก่ Tomita Technologies เป็นจำนวนเงิน 30.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่า ทาง Nintendo ได้ยืนยันว่า พวกเขาไม่เคยใช้เทคโนโลยีของ Tomita ในการทำเกมลงเครื่อง 3DS แต่อย่างใด พร้อมกับตัดสินใจสู้คดีต่อ เมื่อปี 2015 ก่อนที่ศาล New York จะเปลี่ยนคำพิพากษาครั้งใหญ่ เมื่อ เม.ย. 2016 และทาง Nintendo ชนะคดีอย่างเด็ดขาด เมื่อ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา นี้เอง



แหล่งข่าว :  Reuters , Business Wire , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


พระเจ้า "ฮารุฮิ" สอนสปีคอิงลิชแก่เหล่าเฟรชชี่ม.ปลาย

สึซึมิยะ ฮารุฮิ สาวน้อยผู้ไม่เกรงกลัวหน้าพรหมไหน แห่งชมรม SOS กำลังจะได้รับจ๊อบใหม่ ด้วยการออกไปสอนภาษาอังกฤษให้แก่บรรดาเด็กนักเรียนที่เพิ่งขึ้นชั้นเรียนม.ปลาย กับหนังสือ World Trek English Communication I ฉบับปรับปรุงใหม่ ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 1 เม.ย. นี้

โดยหนังสือดังกล่าว จะเป็นการสอนภาษาอังกฤษระดับพื้นฐานแก่ผู้อ่านที่อยู่ในชั้น ม.4 โดยจะมีการเพิ่มเนื้อหา "Haruhi, an Amazing Girl" บทเรียนฝึกหัดการอ่านในธีมของการ์ตูน สึซึมิยะ ฮารุฮิ เข้าไปด้วย โดยจะเป็นเรื่องราวการพบเจอกันของ ฮารุฮิ กับ เคียวน์ บนชั้นม.ปลาย ซึ่งเรื่องราวนั้นจะเล่าตามฉบับไลท์โนเวลกับอนิเมเป๊ะๆเลย อีกทั้งหนังสือเล่มนี้ จะมีเนื้อหาส่วนอ่านเพิ่มเติม และเป็นเนื้อหายากที่สุด กับบทความเกี่ยวกับ Malala Yousafzai นักกิจกรรมเจ้าของรางวัล Nobel ชาวปากีสถาน

บทเรียนการอ่านภาษาอังกฤษจะใช้เวลาราว 6 คาบเรียน ซึ่งในแง่ของการสอนภาษาอังกฤษนั้น การอ่านนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตการเรียนภาษาอังกฤษในโรงเรียน โดยบทเรียนในส่วนของการฝึกหัดอ่านอังกฤษนั้น มักจะวางอยู่หน้าท้ายๆของหนังสือเรียน เพราะเป็นส่วนที่ประกอบไปด้วยคำศัพท์อังกฤษขั้นสูง เด็กนักเรียนควรจะฝึกอ่านกันช่วงภาคเรียนสุดท้าย (เทอม 3) ของแต่ละปีการศึกษา ในเดือน ก.พ.

ก่อนหน้านี้ ฮารุฮิและเพื่อนๆ เคยปรากฏตัวในหนังสือรวมศัพท์กับแกรมมาภาษาอังกฤษของญี่ปุ่นมาแล้ว

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Gazette Tsūshin , Hachima Kikō ,  animenewsnetwork.com

 


ตลาดวีดีโออนิเมในญี่ปุ่น หดตัวลงในปี 2016

สมาคมวีดีโอซอฟต์แวร์แห่งญี่ปุ่น (JVA) ได้เผยรายงานสรุปยอดขายวีดีโอซอฟต์แวร์ในญี่ปุ่น ในช่วง ม.ค.-ธ.ค. 2016 ปรากฏว่า ยอดขาย DVD กับ BD รวมถึง ยอดเช่าอนิเมในญี่ปุ่น มีมูลค่าทั้งสิ้น 54.420 พันล้านเยน ซึ่งเป็นรายได้ที่ลดลงจากปี 2015 ถึง 15.8%

ยอดขายและยอดเช่าของอนิเมชั่นญี่ปุ่นกับต่างประเทศ ทำรายได้รวมกัน 61.885 พันล้านเยน ลดลงจากปี 2015 15% คิดเป็น 31.9% ของตลาด DVD-BD รวม และ 26.1% ของตลาดเช่าวีดีโอ

หากไม่นับรายได้จากการเช่าวีดีโอ ยอดขายวีดีโออนิเมในกลุ่มผู้ชมทั่วไป มีมูลค่าทั้งสิ้น 41.849 พันล้านเยน ในปี 2016 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงจากปี 2015 14.7% คิดเป็น 27.3% ของตลาดวีดีโอรวม หากนับเฉพาะยอดขาย BD อนิเมทั่วไป จะมีรายได้ทั้งสิ้น 32.043 พันล้านเยน ลดลงจากปี 2015 17.6% คิดเป็น 38.3% ของตลาด BD ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดในบรรดา BD ประเภทต่างๆ ขณะที่ DVD อนิเม ทำรายได้ 9.806 พันล้านเยน ลดลงจากปีก่อนหน้า 3.8% คิดเป็น 14.1% ของตลาด DVD รวม

หากไม่นับรายได้จากการเช่าวีดีโอ ยอดขายวีดีโออนิเมในกลุ่มเด็กๆ มีมูลค่าทั้งสิ้น 2.176 พันล้านเยน ในปี 2016 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงจากปี 2015 41% คิดเป็น 1.4% ของตลาดวีดีโอรวมเท่านั้น

โดยราคาเฉลี่ยของ DVD ในปี 2016 อยู่ที่ 3,385 เยน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 8.4% ขณะที่ ราคาเฉลี่ยของ BD ปี 2016 อยู่ที่ 5,137 เยน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 4.1%

แผ่นวีดีโออนิเม มียอดขายที่ลดลงแปรผันตามตลาดวีดีโอรวม ซึ่ง ตลาดวีดีโอรวม มียอดขายลดลงจากปี 2015 6.1% ด้วยมูลค่าทั้งสิ้น 204.727 พันล้านเยน และนับเป็นรายได้ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา โดยตลาดวีดีโอในญี่ปุ่น เคยทำรายได้สูงสุดไว้ที่ 375.3 พันล้านเยน เมื่อปี 2004


แหล่งข่าว : Anime Business Journal , animenewsnetwork.com

 


Golgo 13 รับภารกิจโปรโมทท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างปลอดภัย จากรบ.ญี่ปุ่น

เรื่องราวของ Golgo 13 ได้ดำเนินมายาวนานกว่า 40 ปี จนยากจะบอกได้ว่าจะจบลงตอนไหน ที่แน่ๆ คุณลุงยอดมือสังหาร Duke Togo จาก Golgo 13 ได้รับภารกิจอันมีเกียรติจากกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ด้วยการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างปลอดภัย รอดพ้นจากภยันอันตรายต่างๆ ดั่งเช่น ลุง Togo ที่รอดพ้นภัยอันตรายจากภารกิจต่างประเทศอันหนักหน่วงได้อย่างต่อเนื่องมาหลายปี

กระทรวงดังกล่าวได้โพสต์ภาพของ Togo พร้อมกับคู่มือความปลอดภัยอีก 13 ข้อ ลงบนเว็บไซต์หลักของกระทรวง ซึ่งคำแนะนำแต่ละข้อ ก็เกี่ยวข้องกับการระมัดระวัง การรักษาความปลอดภัยของชาวญี่ปุ่น ขณะเดินทางไปต่างประเทศ อย่างเช่น การเน้นย้ำถึงความสำคัญในเรื่องของการรับรู้ถึงความเสี่ยงอันตรายบนพื้นที่ท้องถิ่น , ความสำคัญของการติดต่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น หรือ หน่วยกู้ภัย หากเกิดเหตุฉุกเฉินกับเรา เป็นต้น

อ.ทาคาโอะ ไซโต้ ผู้เขียนเรื่อง Golgo 13 มาตั้งแต่ปี 1968 ได้พูดถึงเรื่องนี้กับ NHK ว่า เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าชาวญี่ปุ่นคงจะอ่านคู่มือนี้ จะได้ไม่ต้องสัพเพร่า ลนลานกัน หากพวกเขาต้องไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งผู้คนท้องถิ่นต่างคิดไม่เหมือนกัน ซึ่งคำแนะนำเหล่านี้ จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ตัดสินใจที่ถูกที่ควร ในยามที่ต้องประสบกับวิกฤติต่างๆ

กระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ได้จัดทำคู่มือความปลอดภัยนี้ขึ้น ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากเหตุก่อการร้ายในกรุงธากา บังคลาเทศ เมื่อ ก.ค. 2016 จนมีผู้เสียชีวิต 29 คน โดยจำนวนนั้น เป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นถึง 7 คน ด้วยกัน




แหล่งข่าว : NHK News Web , Otakomu , crunchyroll.com



ผู้สร้าง Gundam เปรียบ สิ่งที่เขาได้เรียนรู้จากคนของ Ghibli กับ สิ่งที่เขาเห็นจากหนัง Marvel

ฟังแล้วหลายคนคิดว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะเอา 2 อย่างนี้ไปเทียบกัน แต่ก็มีคนนำไปเปรียบเทียบแล้ว ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ Yoshiyuki Tomino บุรุษผู้ถือเป็นบิดาของซีรี่ย์ Gundam ทั้งมวล โดย Tomino วัย 75 ปี มีประสบการณ์วงการอนิเมอย่างโชกโชน นับตั้งแต่อนิเมทีว Astro Boy หรือ เจ้าหนูอะตอม/เจ้าหนูปรมาณู อนิเมทีวีซีรี่ย์เรื่องแรกของญี่ปุ่น ออกฉายเมื่อปี 1963 ซึ่งเขาเคยร่วมงานกับ Isao Takahata กับ Hayao Miyazaki 2 บุรุษผู้ให้กำเนิด Studio Ghibli ก่อนที่จะสร้าง Mobile Suit Gundam เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก

โดยนิตยสาร Forbes ได้สัมภาษณ์กับ Tomino เกี่ยวกับเรื่องราวทั้งหมดของเขา นับตั้งแต่การเริ่มต้นทำโปรเจ็ค Gundam Reconguista in G ซึ่งในระหว่างการสัมภาษณ์ Tomino ได้เปรียบเทียบระหว่างสิ่งที่เขาได้เรียนรู้นำไปสู่การสร้าง Gundam กับ สิ่งที่เขาเห็นจากหนังประเภทอื่นๆ (อ่านๆไป เหมือนจะแขวะ Marvel ซะเป็นส่วนใหญ่)

"ย้อนกลับไปเมื่อปี 1974 ที่ผมทำงานร่วมกับ Isao Takahata ในส่วนของสตอรี่บอร์ด ในช่วงเวลานั้นเอง มีหลายคนได้เกี่ยวข้องกับโปรเจ็คต่างๆ และพวกเขาได้ร่วมกันพูดคุยกันเกี่ยวกับ การนำเสนอ การจัดทำอนิเมชั่น แล้วก็มาถกเถียงสลับกับพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งส่วนใหย่ล้วนเป็นทฤษฎี ตอนนั้น ผมรู้ตัวว่า ผมไม่ควรจะทำงานโดยใช้วิธีแบบตามหลักความจริง จำเป็นจะต้องทำงานโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ ด้านศิลป์ เข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น ผมก็เลยเข้าพบกับ Hayao Miyazaki ในช่วงนั้น และ เขาก็เป็นคนรักอนิเมชั่นอย่างจริงๆจังๆ และรู้วิธีในการเข้าถึงเรื่องราวในแนว mecha ด้วย ซึ่งในตอนนั้นเอง ผมไม่เคยคิดเกี่ยวกับการเขียนบทสำหรับอนิเมชั่นมาก่อนเลย ถือว่าเป็นช่วงเวลาอันแสนวิเศษในการเรียนรู้สำหรับผม"

"หากคุณไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานหลากหลายประเภท ขอให้ไปเน้นเฉพาะงานนั้นๆ หากคุณไม่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานชนิดต่างๆ และ ไม่ได้เรียนรู้วิธีการนำเสนอ คุณก็ทำงานอย่างจำกัดได้เพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น ซึ่งผมเองก็ไม่ต้องการอยากเป็นโปรดิวเซอร์เพียงเพราะความสามารถในการทำสิ่งที่มันคล้ายๆกับหนังของ Marvel Comics อันงี่เง่าเอามากๆ ในมุมมองของผม แน่ละ ผมรู้ว่า การมีอยู่ของ Marvel นั้น เป็นเพียงแค่ธุรกิจ เท่านั้น"

"ช่วงประมาณปี 1977 ผมเริ่มที่จะทำงานอนิเมแนว mecha ซึ่งนับแต่ตอนนั้น ผมมีส่วนร่วมในการตรวจสอบทั้งเรื่องราวและโปรดักชั่นทั้งหมด ที่ผมรู้สึกแบบนั้นก็เพราะผมได้เรียนรู้มาแล้วทั้งหมด และอยู่ในจุดที่ผมสามารถที่จะทำงานที่แตกต่างกันออกไปได้ โดยไม่ต้องทำมันให้เหมือนทำนองหนัง Marvel หรอก"

"ด้วยข้อจำกัดที่อยู่บนการสร้างหนัง ผมพยายามที่จะเอาความเป็นเด็กๆออกไป และทำให้มันได้อารมณ์ใกล้เคียงกับหนังที่มีมิติ สามารถเข้าถึงมันได้"

"การสร้างหนัง คุณจะต้องอาศัยโครงสร้างของแต่ละฉากด้วย โดยปกติแล้ว แต่ละช็อตของหนัง คุณควรให้ความสำคัญ 2 จุด (เพื่อนร่วมทีม , ศัตรู) เพื่อให้ตัวงานออกมาเวิร์ค เป็นไปอย่างที่คุณกับผมได้ยกตัวอย่างไว้ อย่างไรก็ตาม หากคุณจะทำเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามบนอวกาศ คุณจะทำฉากให้ออกมาเป็นแบบนี้ได้อย่างไร ? ซึ่งการเซ็ตติ้งฉาก เรื่องราวนั้น มันใหญ่โตมาก ในแง่ของเรื่องระยะห่างต่างๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย"

"สิ่งเหล่านี้ คือ ทุกสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากคุณ Mr. Miyazaki ในแง่ของการสร้างตัวละคร และวิธีสร้างตัวละครขึ้นมา นี่ยังไม่พูดถึง หลักการสร้างเรื่องราวที่ผมได้เรียนรู้จากคุณ Takahata ด้วยนะ หากผมไม่ได้พบและได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจาก 2 ท่านนี้ ดูเหมือนว่า Mobile Suit Gundam คงไม่ออกมาเป็นแบบนี้หรอก ซึ่งกระผมได้ยอมรับถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรก แต่ถ้าหากพวกเขาและผม ไม่ได้คิดที่จะทำ Gundam ให้เป็นเรื่องราวคล้ายกับหนัง ไม่คิดถึงการจัดฉากแต่ละฉากอย่างหลักแหลม มันคงจะออกมาเลวร้ายยิ่งกว่าหนัง Marvel ซะอีก"

"ดูเหมือน ผมจะพูดดูถูกหนัง Marvel นะ แต่ผมไม่ได้ทำงานชิ้นเยี่ยมมานานถึง 20 ปี ฉะนั้น ผมจึงไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดอะไรเกี่ยวกับหนังเหล่านั้น หากไม่พูดถึงมันในแง่ของความบันเทิง มันคือสิ่งที่จัดทำอย่างเหมาะสมที่สุดในช่วงเวลาของหนังนั้นๆ ซึ่งหนัง Marvel หลายๆเรื่องต่างมีสถานที่ของตัวเอง อย่างเช่น Hollywood มีหนัง Godzilla 2 เรื่อง แต่เราก็เพิ่งมีหนัง Godzilla ชุดใหม่ สร้างขึ้นในญี่ปุ่น ที่ใช้ผกก. คนละคนกัน (Hideaki Anno) หนังแต่ละเรื่อง ต่างใช้หลักความเป็นจริงของตัวมันเอง และมีวิธีการเข้าถึงที่ต่างกัน ผมมองว่ามันควรจะมีพื้นที่หลายๆที่ในการรองรับความบันเทิงหลากหลายประเภท แต่ผมคิดแค่ว่า หากตัวหนังมันมาจากสถานที่อย่าง โตเกียว มันก็ไม่ควรที่จะไปอยู่สถานที่อย่าง Hollywood เลย เช่นกัน

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


หนัง Sword Art Online โกยเงินนอกญี่ปุ่นมากกว่า 600 ล้านเยน , ทำเงินในญี่ปุ่น ทะยาน 2 พันล้านเยน

หนังอนิเม Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale สามารถทำยอดจำหน่ายตั๋ว กับ รายได้ จากการออกฉายต่างประเทศ มากกว่า 700,000 ใบ กับ 600 ล้านเยน ตามลำดับ อีกทั้งตัวหนังสามารถทำรายได้ 135 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการออกฉายสัปดาห์แรกในแถบอเมริกาเหนือ

ขณะที่ตัวหนังในญี่ปุ่นนั้น จนถึงขณะนี้ สามารถทำยอดขายตั๋วได้มากกว่า 1,439,149 ใบ กับ รายได้มากกว่า 2,026,861,020 เยน จากการออกฉาย 5 สัปดาห์ นับตั้งแต่ออกฉายครั้งแรก 18 ก.พ. ที่ผ่านมา

SAO Ordinal Scale ออกฉายต่างประเทศยัง ไต้หวัน , เกาหลีใต้ , ไทย และ เม็กซิโก มากว่า 5 สัปดาห์ และสามารถทำเงินติด top 10 ใน Box Office ของทั้ง 4 ประเทศเลย โดยในไต้หวัน ตัวหนังสามารถทำรายได้เปิดตัวสูงถึง 150 ล้านเยน และติดอันดับ 3 จากการออกฉายสัปดาห์แรก และสามารถทำรายได้ในเกาหลีใต้ กับ สิงคโปร์ ได้ 80 ล้านเยน กับ 50 ล้านเยน ตามลำดับ โดยตัวหนังกำลังออกฉายที่ ฮ่องกง,อินโดนีเซีย,เวียดนาม,สหราชอาณาจักร และ อิตาลี รวมถึง มีหนังเวอร์ชั่นพากย์เสียงท้องถิ่น ออกฉายใน เยอรมนี,เม็กซิโก,ฝรั่งเศส และ อิตาลี


แหล่งข่าว :   animenewsnetwork.com

 



No Game No Life ได้ฤกษ์เล่นเกมบนจอเงิน ก.ค. 2017

Kadokawa ได้แจ้งว่า ในงานอีเว้นต์ AnimeJapan วันที่ 26 มี.ค. นี้นั้น นักพากย์ทั้ง 3 คน จากอนิเม No Game No Life ประกอบด้วย Yoshitsugu Matsuoka (Sora), Ai Kayano (Shiro) และ Yoko Hikasa (Stephanie Dola) จะมาปรากฏตัวบนเวทีที่งานดังกล่าว นอกจากแฟนๆที่ร่วมงานจะได้พบกับนักพากย์ทั้ง 3 คนแล้ว ยังได้รับทราบว่า No Game No Life -Zero- ตัวหนังอนิเมจอเงินของคู่พี่น้องติดเกมเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น 15 ก.ค. 2017

จอเงิน No Game No Life จะได้ Atsuko Ishizuka (Hanayamata, Prince of Stride: Alternative) ผกก.จากฉบับอนิเมทีวี มารับหน้าที่กำกับเช่นเคย โดยที่ Satoshi Tasaki (Fairy Musketeers, RIDEBACK) มารับหน้าที่ออกแบบตัวละครแทน Kouji Ohya ในฉบับอนิเมทีวี

สต๊าฟ

Director: Atsuko Ishizuka (Hanayamata, Prince of Stride: Alternative)

Screenplay: Jukki Hanada (Love Live!, Sound! Euphonium)

Character Design: Satoshi Tasaki (Fairy Musketeers, RIDEBACK)

Anime Production: Madhouse



แหล่งข่าว : moetron , crunchyroll.com

 


Jan-Ken-Pon ขึ้นทำเนียบ การ์ตูนแก๊กจำนวนตอนมากที่สุดในโลก

Jan-Ken-Pon ผลงานการ์ตูนแก๊ก 4 ช่อง ของ อ.โชจิ อิซึมิ ได้รับการบันทึกสถิติลง Guinness World Record / Guinness Book ในฐานะที่การ์ตูนเรื่องนี้ เป็น "การ์ตูนแก๊กสี่ช่องเรื่องเดียว ที่มีจำนวนตอนมากที่สุด" ซึ่งเรื่องนี้ มีการรับรองสถิติ จำนวนตอน มากถึง 15,000 ตอน เมื่อ 24 พ.ย. 2016

อิซึมิ เขียนเรื่องนี้ในนสพ. Asahi Shōgakusei Shimbun เมื่อ ก.ย. 1969 โดยนำเสนอเรื่องราวชีวิตประจำวันของ 3 พี่น้อง ประกอบด้วย จัง พี่สาวคนโตสุดฉลาด , เคน น้องชายคนรอง ผู้มีชีวิตชีวา และ ปง น้องชายคนเล็กสุด ผู้อยากรู้อยากเห็น ซึ่งชื่อเรื่อง Jan-Ken-Pon นั้น ก็มีความหมายในภาษาญี่ปุ่น คือ เกม เป่า ยิ้ง ฉุบ นั่นเอง

ปัจจุบันเรื่องนี้มีจำนวนช่องรวม 15,095 ตอน หลังจากมีการประกาศข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่ง อ.อิสึมิ เลยถือโอกาสจัดทำการ์ตูนพิเศษ นำเสนอภาพของ ปง รับโทรศัพท์ แล้วรู้สึกประหลาดใจที่มังงะได้รับการบันทึกสถิติลง Guinness Book เขาจึงตัดสินใจแจ้งครอบครัวให้รับทราบ ซึ่งทุกคนในครอบครัว ก็ออกอากาศเซอร์ไพรส์ไปพร้อมกัน

ทางฝั่ง อ.อิซิมิ ได้แสดงความรู้สึกถ่อมตน หลังรับทราบข่าว บอกเพียงว่า มันเป็นเพียงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน เท่านั้นเอง ขณะที่ อ.เท็ตซึยะ จิบะ ผู้แต่ง โจสิงห์สังเวียน (Ashita no Joe) และเป็นประธานสมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น เชื่อมั่นว่า สถิติที่ อ.อิซึมิ ได้รับ คือ ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เป็นที่น่าจดจำไปอีกนาน พร้อมกล่าวว่า "โชจิ อิซึมิ คือ ความภาคภูมิใจของโลกมังงะของญี่ปุ่น"

ก่อนหน้านี้ วงการการ์ตูนญี่ปุ่น ได้รับการรับรองสถิติ Guinness Book มาพอสมควร ในช่วงหลังๆ อาทิ มังงะ Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo ("Kochikame") ได้ัรับบันทึกสถิติ ในฐานะ "มังงะซีรี่ย์เรื่องเดียว ที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มมากที่สุด" , One Piece ได้ัรับบันทึกสถิติ ในฐานะ "การ์ตูนซีรี่ย์เรื่องเดียว จากผู้เขียนคนเดียว ที่มียอดตีพิมพ์สูงที่สุด" และ Kingdom ได้ัรับบันทึกสถิติ ในฐานะ "มังงะที่มีผู้คนร่วมด้วยช่วยเขียนมากที่สุดในโลก"


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalieanimenewsnetwork.com



ลือ.....หนังรีเมค Evangelion ชุดสุดท้าย จะได้รับชมแน่นอน !!? & Khara แก้ข่าวหนัง Godzilla !!!?

ข่าวเกิดขึ้นจากงานแสดงคอนเสิร์ตออเครสตร้า Shin Godzilla vs. Evangelion Symphony ณ Bunkamura Orchard Hall ย่าน Shibuya โตเกียว เมื่อ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา โดย Madman บริษัทผู้จัดจำหน่ายอนิเมของออสเตรเลีย รวมถึง แฟนๆชาวญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง พากันประโคมข่าวว่า ในงานคอนเสิร์ตดังกล่าว มีการแจ้งโดย ผกก.Anno ว่า "โปรดติดตามชม หนังชุดต่อๆไปของ Godzilla กับ Shin Evangelion Gekijōban:||" ซึ่งเป็นการยืนยันเป็นนัยๆว่า หนัง Godzilla แบบฉบับผกก. Anno กับ หนังอนิเม Shin Evangelion Gekijōban:|| ที่แฟนๆรอคอยมานานหลายปี จะออกมาให้ได้รับชมกันอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หลังจากข่าวนี้มีการเผยแพร่ออกไป twitter หลักของ Khara สตูดิโอของผกก. Anno ได้ออกมาแก้ข่าวในทันทีทันใด โดยเฉพาะกับหนัง Godzilla ที่หลายคนเข้าใจผิดไปกันใหญ่ โดยระบุว่า หนัง Godzilla ชุดต่อไป ที่ Anno ได้พูดถีงในคอนเสิร์ตในวันนั้น หมายถึง Godzilla ฉบับหนังฮอลลิวู้ด กับ ฉบับหนังอนิเม ต่างหาก ไม่ได้หมายถึง หนังภาคต่อของ Shin Godzilla ที่กำกับโดย Anno แต่อย่างใด

โดยคอนเสิร์ตดังกล่าว เป็นการแสดงเพลงประกอบจากทั้ง 2 เรื่อง โดยวง Tokyo Philharmonic Orchestra โดยมี Megumi Hayashibara ผู้พากย์เสียงเป็น Rei Ayanami จาก Evangelion กับ Satoshi Matsuo นักแสดงจาก Shin Godzilla มาเป็นพิธีกรหลัก เท่านั้นไม่พอ ในงานยังมีแขกรับเชิญคนดังที่มีส่วนร่วมกับ 2 เรื่องดังกล่าว ประกอบด้วย Yoko Takahashi ผู้ขับร้องเพลง Cruel Angel Thesis เพลงเปิดอันลือเลื่องของอนิเม Evangelion รวมถึง ผกก. Hideaki Anno จาก Evangelion แล้วก็ Shin Godzilla ด้วย

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


Ichigo 100% มาวุ่นรักต่อ ในนิตยสาร Jump Giga

มาถึงข่าวนี้ ใครบ้างจะคิดว่า เรื่องราวรักหลายเส้า หวานฉ่ำราวผลสตรอเบอรี่ ที่ได้ข้อสรุปยุติ (ไปพร้อมๆกับความโมโหโกรธาของกองอวยผู้ชอกช้ำ) มานานราว 12 ปี มันกำลังจะกลับมาอีกครั้ง !!!!!! โดยนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 17 ได้แจ้งข่าวว่า Ichigo 100% ผลงานการ์ตูนดังของ อ.มิซึกิ คาวาชิตะ จะกลับมาอีกครั้ง กับภาคใหม่ล่าสุด (น่าจะเป็น Side Story) ที่มีชื่อว่า Ichigo 100% East Side Story ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump Giga ฉบับที่จะวางขายในวันที่ 28 เม.ย. 2017 อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุว่า เรื่องราวในภาคใหม่นี้ จะเป็นเรื่องราวของตัวละครเดิม หรือ ตัวละครใหม่ กันแน่ (หากเป็นตัวละครชุดเดิม........สาวน้อย โทโจ อาจพอมีหวัง (มั้ง) !!!?)

Ichigo 100% เป็นเรื่องราวของ มานากะ จุนเป ผู้กำลังเดินขึ้นบันไดไปยังดาดฟ้าของโรงเรียน เพื่อที่จะดูพระอาทิตย์ตกดิน ในระหว่างนั้นก็มี หญิงสาวคนหนึ่งกลับตกลงมาต่อหน้า แถมสายตาของของจุนเปก็ดันเหลือบไปเห็นกางเกงในลายสตรอเบอร์รี่ของเธออีก จากเหตุการณ์นั้น กลายเป็นรักแรกพบของจุนเป ต่อมาเขาได้พบกับสมุดโน้ตเล่มหนึ่ง ที่ระบุชื่อ โทโจ อายะ ไว้ ก็ตัดสินใจเอาสมุดไปคืนเธอ ซึ่งทั้ง จุนเป กับ อายะ กลายเป็นเพื่อนกัน และยังทำให้เขาได้แรงบันดาลใจที่อยากจะนำนิยายที่อายะเขียนไว้ในสมุด มาทำเป็นหนัง ถึงกระนั้น เขายังคงไล่ตามหา สาวปริศนาเจ้าของกกน.ลายสตรอเบอรี่ เหมือนเคย ซึ่งเขาเชื่อว่า น่าจะเป็น นิชิโนะ สึคาสะ หญิงสาวที่สวยที่สุดในโรงเรียน และแล้ว เรื่องราวของความรักอันมะรุมมะตุ้มของจุนเป ที่มี อายะ , สึคาสะ และ สาวคนอื่นๆ ได้ดำเนินต่อไป

มังงะเรื่องนี้ตีพิมพ์ช่วงปี 2002-2005 มีจำนวนฉบับรวมเล่ม 19 เล่ม ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี กับ OVA โดย Madhouse



แหล่งข่าว : Otakomu


ผลงานทุกเรื่องของ "รูมิโกะ ทาคาฮาชิ" จะถูกจัดทำรูปแบบดิจิตอล

สืบเนื่องจากข่าวที่ผลงานการ์ตูนทุกเรื่องของ อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกถึง 200 ล้านเล่ม ตามที่นำเสนอไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ทางสนพ.Shogakukan เลยได้โอกาสเฉลิมฉลองกันต่อ ด้วยการนำผลงานดังขึของ อ.ทาคาฮาชิ จำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย Inuyasha (56 เล่ม), One-Pound Gospel (4 เล่ม), Mermaid Saga (3 เล่ม), 1orW (1 เล่ม), และ หนังสือรวมเรื่องสั้นของ อ.ทาคาฮาชิ (2 เล่ม) มาจัดทำเผยแพร่ในรูปแบบดิจิตอล ตามรอยผลงาน 5 เรื่องของ อ.ทาคาฮาชิ ที่ประกอบด้วย Urusei Yatsura, Maison Ikkoku, Ranma 1/2, และ Kyokai no Rinne ที่ต่างถูกจัดทำในรูปแบบดิจิตอลกันหมดแล้ว


แหล่งข่าว : Comic Natalie , crunchyroll.com



กินทามะ เตรียมรีรันอนิเมอีกครั้ง เม.ย. 2017 นี้

กลายเป้นเรื่องปกติ ที่แฟนคลับคุณกินและชาวคณะ ต้องมาลุ้นตุ้มๆต่อมๆ กับข่าวใหญ่สำคัญ ที่มากันบ่อยในช่วงหลังๆ โดยข่าวนี้ก็สืบเนื่องมาจากช่วงท้ายของอนิเมกินทามะ ตอนที่ 327 ที่ได้มีการทิ้งท้ายว่า จะมีการแจ้งข่าวสำคัญในตอนหน้าของอนิเมเรื่องนี้ ที่จะฉายในวันที่ 26 มี.ค. 2017 ถึงกระนั้น แฟนๆคุณกินก็ไม่ต้องรอข่าวกันนาน เพราะ มีข้อมูลหลุดมาจากนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 17 ที่จะวางขายในวันที่ 27 มี.ค.นี้ ได้เปิดเผยว่า กินทามะ กำลังจะการออกฉายรีรันอนิเมอีกครั้ง พร้อมกับใช้เพลงเปิด-ปิดใหม่ ภายใต้ชื่อว่า Yorinuke Gintama.-san โดยเริ่มออกฉายในวันที่ 2 เม.ย. นี้ อนิเมดังกล่าว นอกจากจะเป็นการฉายตอนซ้ำแล้ว จะมีการเพิ่ม segment ที่เป็นการพูดคุยของเหล่านักแสดงจาก กินทามะ ฉบับหนังคนแสดง

CHICO with Honeyworks (Ao Haru Ride, Magic Kaito 1412) ผู้เคยขับร้องเพลงเปิดให้อนิเมซีซั่น 4 ของกินทามะ จะมาขับร้องเพลงเปิดให้อนิเมบทรีรันชุดนี้ ที่มีชื่อว่า "Kyō mo Sakura Mau Akatsuki ni," (Today is Another Dawn Where Cherry Blossoms Dance) ส่วน XY มาขับร้องเพลงปิดที่มีชื่อว่า "We Gotta Fight." ซึ่งถือเป็นเพลงเปิดตัวของวงร็อคน้องใหม่วงนี้อีกด้วย

ในส่วนทีมงานของ Yorinuke Gintama.-san นั้น ประกอบด้วย Chizuru Miyawaki รับหน้าที่กำกับ, Shinji Takeuchi เป็นผู้ออกแบบตัวละครและรับหน้าที่หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น ส่วน Yoichi Fujita ( อนิเม Gintama 3 ซีซั่นแรก, Gintama: The Movie) มารับหน้าที่ดูแลอนิเม ดั่งเช่นอนิเมซีซั่น 4

กินทามะ ผลงานการืตูนดังของ อ.อิเดอากิ โซราจิ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และจัดเป็นหนึ่งในการ์ตูนขายดีลำดับต้นๆของญี่ปุ่น นับแต่นั้น ปัจจุบันเรื่องนี้กำลังดำเนินเรื่องราวเข้าสู่บทสุดท้ายแล้ว ตั้งแต่ ก.ค. 2016

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Mamoru Oshii มองคนแสดง Ghost in the Shell อลังการที่สุด & รับ สนใจ ให้ Hollywood หยิบ Patlabor ไปดัดแปลงแบบตลกๆ คล้ายกับ Ghostbusters

มีข่าวคราวน่าสนใจของผกก. Mamoru Oshii ผู้รับหน้าที่กำกับหนังอนิเม Ghost in the Shell ต้นฉบับ กับมีส่วนร่วมในอนิเม Patlabor ก็เลยขอจัดการรวมเป็นข่าวเดียวกันเลย

ช่องแชนแนล Youtube ของ Paramount Pictures ญี่ปุ่น ได้เผยแพร่วีดีโอเกี่ยวกับหนังคนแสดง Ghost in the Shell เมื่อ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งวีดีโอชุดนี้ นอกจากจะมีคอมเม้นต์ของผกก. Rupert Sanders กับ นักแสดงสาว Scarlett Johansson แล้ว ผกก. Oshii ผู้รับหน้าที่กำกับฉบับอนิเมของเรื่องนี้ ยังได้ออกมาคอมเม้นต์เกี่ยวกับตัวหนังว่า "ไม่ต้องสงสัยเลย ว่าหนังคนแสดงเรื่องนี้ จะกลายเป็นงานสุดแสนอลังการที่สุดของ Ghost in the Shell เท่าที่เคยมีมา"

Oshii กล่าวต่อไปว่า "Rupert ทำเรื่องนี้ในแบบฉบับของตัวเอง" โดยทางทีมงานของ Hollywood ได้เชื้อเชิญ Oshii กับ Kenji Kamiyama ผกก.จากอนิเมทีวี Ghost in the Shell: Stand Alone Complex มาชมการถ่ายทำหนังกันที่ฮ่องกง อีกด้วย

อีกทั้ง Oshii ได้กล่าวถึงการแสดงของ Johansson ในบทของ Major ตัวเอกของเรื่อง ว่า "เธอแสดงได้สมบทบาทมากกว่าที่ผมคิดไว้เสียอีก" "Major เป็นตัวละครที่เต็มไปด้วยด้านโหดร้ายกับก้าวร้าว แต่ตัวเธอนั้นกลับต้องทุกข์ทรมาณไปกับควาวิตกกังวลต่างๆ ซึ่งเธอนั้น ไม่ใช่ทั้งมนุษย์ กับ หุ่นยนต์ ที่สมบูรณ์ แต่ Scarlett สามารถแสดงออกได้ผ่านสายตา ซึ่งเธอนั้นเล่นได้ใกล้เคียงกับตัวละครที่ผมสร้างมาเลย "

นอกจากนี้ Oshii ได้ให้สัมภาษณ์กับ IGN โดยเผยว่า เขาอยากจะเห็น Hollywood หยิบเอา Patlabor อนิเมแนวตำรวจหุ่นยนต์ (ที่ Oshii เป็นหนึ่งในผู้สร้าง) มาดัดแปลงในรูปแบบหนังใหญ่บ้างเช่นกัน เขาคิดว่ามันน่าสนใจ ถ้าหากตัวหนังเปลี่ยนฉากดำเนินเรื่องไปเป็นอเมริกา และจัดทำให้ตัวหนังกลายเป็นหนังตลก "ทำคล้ายๆกับ Ghostbusters มันคงจะสนุกแน่" Oshii กล่าว

โดย Patlabor ต้นฉบับอนิเมซีรี่ย์กับ OVA นั้น ไม่มีเนื้อหาส่วนตลกเลย ยกเว้น หนัง 7 พาร์ทแรกของ The Next Generation -Patlabor- หนังคนแสดงของ Patlabor ฉบับญี่ปุ่น ที่ออกฉายเมื่อปี 2014 ก่อนจะมีหนังใหญ่เน้นความจริงจัง ตามมาในปี 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


หนังรีบู้ต Power Rangers อาจมีถึง 6 ภาค !!?

ไหนๆ หนัง Power Rangers เพิ่งเข้าฉายในบ้านเราทั้งที ขอนำเสนอข่าวนี้กันหน่อย ..... โดย Haim Saban ผู้ก่อตั้ง Saban Entertainment ผู้สร้างซีรี่ย์ขบวนการเซ็นไทสไตล์ฝรั่ง Power Rangers ได้ให้สัมภาษณ์กับ Variety ว่า หนัง Power Rangers ฉบับรีบู้ตนี้ มีแผนทำกันถึง 6 ภาคด้วยกัน ซึ่งเขากล่าวต่อว่า "หากหนังชุดนี้ประสบความสำเร็จตามที่ผมหวังไว้ ณ 24 มี.ค. (วันออกฉายหนังวันแรกที่สหรัฐ) ในวันที่ 25 มี.ค. เราก็จะมาประชุมเกี่ยวกับตัวหนังภาค 2 ทันทีทันใดครับ"

ขณะที่ Dean Isrealite ผกก.หนัง Power Rangers ได้ออกมายืนยันถึงแผนการนี้ กับ Entertainment Weekly "ใช่เลย สำหรับสิ่งที่ทีมงาน Saban ว่ามา ก่อนที่ผมจะเข้ามารับงานโปรเจ็คนี้ ผมได้รับเอกสารที่เกี่ยวข้องกับหนังทั้ง 6 ภาคเลย Haim เค้าไม่พูดพล่อยๆหรอก " อย่างไรก็ตาม เขายังได้พูดถึงเกี่ยวกับการที่เขาให้ความสำคัญในการคว้าสิทธิ์ตัวหนังชุดแรก โดยที่ทีมงานมีความสำคัญอย่างที่สอง ในการมีส่วนร่วมเรื่องการพูดคุย

Israelite บอกอีกว่า เขาคิดว่ามันมีองค์ประกอบที่เพียงพอแล้วในกาทำหนังภาคต่อที่อยู่ในจักรวาลเดียวกัน อย่างเช่น เรื่องราวก่อนหน้าเกี่ยวกับ Zordon และ Rita ทั้งๆที่เขาได้เน้นย้ำว่า เขาจะพูดถึงเรื่องนี้ด้วยตัวของเขาเอง ไม่ใช่ในฐานะของตัวแทนของ Saban แต่ Israelite บอกว่า หนังภาคต่อยังล่องลอยในอากาศ และไม่ว่าเขาจะได้กำกับหนังภาคต่อๆไปหรือไม่ เขาก็อยากจะกลับมามีส่วนร่วมกับหนังภาคต่อ เช่นกัน

สิ่งที่ Haim กับ Israelite ได้กล่าวถึงข้างต้น ก็สอดคล้องกับสิ่งที่ Jon Feltheimer CEO ของ Lionsgate เคยกล่าวไว้เมื่อ พ.ค. 2016 ว่า เขาอยากทำหนัง Power Rangers 5-7 ภาค ด้วยกัน



แหล่งข่าว : Variety , Entertainment Weekly , animenewsnetwork.com


Time Bokan 24 ออกปฏิบัติการต่อ กับอนิเมซีซั่น 2

ในงาน AnimeJapan ณ บูธของสตูดิโอ Tatsunoko Production เมื่อ 25 มี.ค. 2017 ได้มีการประกาศว่า อนิเมซีรี่ย์ Time Bokan 24 อนิเมที่จัดทำขึ้นฉลองครบรอบ 55 ปีของสตูดิโอแห่งนี้ (19 ต.ค. 2017) กำลังจะมีการทำต่อในซีซั่น 2 โดยจะออกอากาศทางช่อง NTV กับ Yomiuri TV

อนิเมซีซั่นแรก ออกฉายเมื่อ 1 ต.ค. 2016 จนถึง 18 มี.ค. 2017 กับ ตอนที่ 24 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคศตวรรษที่ 24 เมื่อมนุษยชาติสามารถประดิษฐ์ Time Bokan เครื่องจักรกลเดินทางข้ามเวลา (time machine) ได้สำเร็จ และการมาของเครื่องนี้ ทำให้ผู้คนต่างค้นพบความจริงที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ ทำให้พวกเขารับรู้ว่า ข้อมูลประวัติศาสตร์ที่เขียนไว้ในตำราต่างๆนั้น ผิดเพี้ยนทั้งหมด และเพื่อรวบรวมประวัติศาสตร์ให้ถูกต้อง รัฐบาลจึงจัดตั้งองค์กร JKK (หน่วยงานดูแลพื้นที่-เวลา) ให้มาดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่ง Tokio ตัวเอกของเรื่อง ได้ว่าจ้าง Karen หญิงสาวจากอนาคต มาร่วมงานกับ JKK แล้วทั้งคู่ก็ท่องกาลเวลาเพื่อค้นหาประวัติศาสตร์ที่ถูกต้องของจริง แต่ในระหว่างการเดินทาง พวกเขาต้องคอยต่อสู้กับพวก Akudarma กลุ่มตัวร้ายที่พยายามบิดเบือนประวัติศาสตร์ ไม่ให้พวกเขาได้ค้นพบกับความจริงที่ถูกต้อง โดย Akudarma ประกอบไปด้วย Bimajo, Tsubuyakkiy and Suzukky (หน้าตาคล้ายๆกลุ่มตัวร้ายเรื่อง Yatterman) ซึ่งได้รับการว่าจ้างโดย History Paradise บริษัทจัดทำตำราที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม Time Bokan สามารถแปลงร่างกับรวมร่างได้ด้วย เช่นกัน


 


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  animenewsnetwork.com


มังงะ Kannagi ใกล้ถึงคราวบทสรุป...!?

Kannagi ผลงานการ์ตูนนางฟ้านางไม้ของ อ.Eri Takenashi ก็กำลังจะถึงบทสรุปที่แท้จริงของเรื่องแล้ว หลังจากตีพิมพ์ยาวนานต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา โดยเรื่องนี้จะตีพิมพ์อีก 3 ตอน ในนิตยสาร Comic Rex เท่านั้น

ปัจจุบัน ฉบับรวมเล่ม 11 ของเรื่องนี้ เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อ ก.ค. 2016 อย่างไรก็ตาม Kannagi หยุดตีพิมพ์ชั่วคราวยาว 3 ปี ในช่วงปี 2008-2011 จากการที่ อ.Takenashi ประสบอาการเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นกลาง

นางฟ้าผมหน้าม้า Kannagi ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ โดย ผกก. Yutaka 'Yamakan' Yamamoto ออกฉายเมื่อปี 2008

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


 

10 อันดับมังงะ - ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 13-19 มี.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 302,287 *,302,287 Tokyo Ghoul:re เล่ม 10
*2. 205,909 *,205,909 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 25
*3. 192,622 *,197,596 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 34
*4. 129,772 *,129,772 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 60
*5. 125,515 *,126,491 P to JK เล่ม 9
*6. *97,959 *,192,413 Mahoutsukai no Yome เล่ม 7
*7. *89,248 *,*91,339 Nigeru wa Haji daga Yaku ni Tatsu เล่ม 9
*8. *87,434 *,657,093 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 25
*9. *85,379 *,*85,379 Golden Kamuy เล่ม 10
10. *73,333 *,*73,333 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 47

 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 30,085 *,*30,085 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน : Familia Chronicle Episode Ryu เล่ม 1
*2. 15,353 *,*15,353 Date A Live เล่ม 16
*3. 14,644 *,*14,644 Saenai Heroine no Sodatekata วิธีปั้นสาวบ้านให้เป็นนางเอกของผม เล่ม 12
*4. 13,319 *,*36,049 Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online เล่ม 6
*5. 12,461 *,*12,461 High School DxD เล่ม 23
*6. 10,675 *,*10,675 Watashi, Nouryoku wa Heikinchi de tte Itta yo ne! เล่ม 4
*7. *9,076 *,**9,076 Rokudenashi Majutsu Koushi to Akashic Records เล่ม 8
*8. *9,024 *,250,685 Sword Art Online เล่ม 19
*9. *8,764 *,**8,764 Date A Live Fragments: Date A Bullet
10. *6,962 *,*18,985 Shinsetsu Ookami to Koushinryou: Ookami to Youhishi เล่ม 3

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript