บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 24-30 มีนาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ท่ามกลางอุณหภูมิความร้อนที่สูงขึ้น ที่ทำเอาคนอารมณ์ร้อนมากขึ้น คิดเอาชนะลูกเดียว หากใครคิดขัดแย้ง ขัดพวกกรูเมื่อไหร่ ก็จะอัดให้เจ็บทันที ไม่เว้นแม้แต่พระสงฆ์องค์เจ้า - - " ไม่เพียงเท่านั้น ก็ยังมีดราม่ามันส์รับปิดเทอม กับความพยายามของวงโยรร.หนึ่ง ที่คิดจะสร้างชื่อทางลัด ด้วยการขอ(รีด)ตังค์จากเสี่ยต. จำนวนมาก ในการไปแสดงที่ต่างประเทศ(หรือเปล่า) พร้อมกับความกังขาของใครหลายคน ที่ตกลงวงนี้จะไปทำการแสดงจริง หรือจะไปเน้นช็อปปิ้งที่นู่นกันแน่? (จริงๆแล้วก็ไปแข่งแหละ แต่ไปแข่งรุ่นที่มันมีทีมแข่งอยู่ทีมเดียว ซึ่งก็คือทีมนี้!!!) แต่ก็เอาเถอะ ก็อยากให้น้องๆวงโยต้นข่าว ลองนึกถึงวงโยวงอื่นที่พยายามเหนื่อยแทบตาย ซะบ้าง !! เหมือนกับว่า วงโยวงอื่นที่เขามีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ใช้ความสามารถของในการไขว่คว้าเกียรติยศด้วยตัวเองจริงๆ แต่กลับถูกวงโยจากไหนไม่รู้ (ที่มีนักเรียนรุ่นปจบ.ไม่กี่คน) มาแย่งโควต้าไปต่างประเทศแทนวงอื่นๆที่มีดีกรี มีฝีมือมากกว่า ซึ่งคนในวงโยที่ถูกแย่งสิทธิ์ไปเนี่ยจะรู้สึกเจ็บช้ำแค่ไหน? และแทนที่จะขอเงินจากบุคคลมือที่ 3 สู้ไปฝึกฝนพัฒนาฝีมือตัวเอง ไต่เต้าคว้ารางวัลการแข่งขันในประเทศจำนวนนึงเสียก่อน ไม่ดีกว่าหรือ? หากความพยายามของตนสัมฤทธิ์ผล ก็จะมีคนคอยสนับสนุนมากขึ้น รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะจัดสรรงบไปต่างประเทศให้ ตามกติกาที่กำหนดไว้ โดยที่ไม่ต้องไปใช้เป็นข้ออ้างในการไปรีดไถตังค์คนอื่นแต่อย่างใดเลย.....ซึ่งตอนนี้ก็ต้องถามตัวพวกคุณเองก่อนว่า พวกคุณได้พัฒนาตัวเองเต็มที่แล้วหรือยัง?

ในวันแห่งการเลือกตั้งสว. สำหรับคนที่ไปใช้สิทธิ์ขอให้ตัดสินใจเลือกคนดีมีคุณภาพ และคิดว่าซื่อสัตย์ที่สุด ให้มากที่สุดครับ...

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปิดฉากมาเฟีย รีบอร์น....ประเดิมเมนูสุดอร่อยเหาะ กับกุ๊กโซมะ!!!!!

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ในสัปดาห์แห่งการเริ่มต้นงานสัปดาห์หนังสือฯ ก็เลยมีการ์ตูนออกใหม่จากค่ายต่างมากมาย

เริ่มต้นด้วยการปิดฉากอำลา รีบอร์น เล่ม 42 กับบทสรุปที่แท้จริงของเหล่าแก๊งมาเฟียทะลุโลก หลังจากโปกฮา ยื้อแย่งชิงแหวน ทะลุไปอนาคต ยันศึกตัดสินในปัจจุบัน.....สึนะตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำเพราะความแข็งแกร่ง เหนือชั้นของเบอร์มิวด้าที่ถูกถอนคำสาป รีบอร์นก็ถอนคำสาปลงมาร่วมวงด้วย แต่ทว่า... ในที่สุด ไฮเปอร์แบทเทิลดับเครื่องชนก็มาถึงจุดตัดสิน!!.....อย่างไรก็ตาม แม้ส่วนหนึ่งจะรู้สึก....กับตอนจบ แต่ก็มีตอนพิเศษ "สึนะผู้บงการมอนสเตอร์" อยู่ด้วยนะ

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 1 เล่มแรกของซีรี่ย์ทำอาหารอร่อยเหาะ(ทั้งอาหาร และ สาวๆ) ลำดับต้นๆในจัมป์ ที่พร้อมเสิร์ฟให้นักอ่านบ้านเราได้ลิ้มชิมรสกันแล้ว!!!.... ยุคิฮิโระ โซมะ เด็กม.ต้น ซึ่งที่บ้านเป็นร้านอาหารชุดอยู่ที่ย่านการค้า เพื่อก้าวข้ามพ่อที่เป็นพ่อครัวซึ่งเป็นเป้าหมาย โซมะจึงฝึกฝนอยู่ทุกวัน แต่จู่ๆพ่อก็บอกว่า จะให้เข้าไปเรียนที่โรงเรียนสอนทำอาหาร!? การ์ตูนทำอาหารแนวใหม่กำลังจะเปิดฉากขึ้นแล้ว!!


ผ่าพิภพไททัน เล่ม 11ฝูงไททันปรากฏตัวขึ้นที่บริเวณใกล้ๆกับ Wall Rose ทหารรุ่น 104 ขับไล่พวกไททันได้สำเร็จ จากการช่วยเหลือของยูมีร์และพวกเอเลน แต่ว่าระหว่างที่กำลังพักอยู่นั้น ตัวตนที่แท้จริงของไททันขนาดมหึมาและไททันสวมเกราะก็ได้ถูกเปิดเผยออก มา......!!



Silver Spoon เล่ม 7
ที่นี่คือเวทีใหญ่ที่สุด... นักแสดงที่ยืนอยู่ตรงนั้นไม่ได้ก็เป็นแม้แต่ตัวตลกไม่ได้ ทั้งคนที่มีความฝันและไม่มีความฝัน ต่างก็มีการต่อสู้ และความท้อใจของแต่ละคน ถ้านั่นคือชีวิตวัยรุ่นล่ะก็... เอโสะโนก็คือแหล่งหมักหมมของชีวิตวัยรุ่น เหงื่อและน้ำตาที่ฮะจิเคนหลั่งออกมา มันทั้งร้อนแล้วก็ข่มขื่น...


Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปิศาจ เล่ม 12 ตามข้อมูลจากสปายที่กองอัศวินจับได้เปิดเผยว่า อิสุโมะมีความสำคัญต่อแผนการของอิลูมินาติ อิสุโมะเอ่ยถามทาคาระถึงเรื่องตุ๊กตาที่อัญเชิญออกมา แต่สิ่งที่เขาตอบกลับคือคำว่าอิลูมินาติ!?  สปายตัวจริงที่แฝงอยู่ในสาขาญี่ปุ่นคือใคร...!?

Vampire Knight เล่ม 18 พวกยูกิเข้าห้ำหั่นกับคานาเมะเพื่อยับยั้งการกวาดล้างเลือดบริสุทธิ์ ในตอนนั้นเองซาระซึ่งมอบเลือดให้กับเซโร่ได้ลอบเข้ามาใกล้ เมื่อถูกสั่งให้ล้างแค้นคานาเมะ เซโร่จะทำเช่นไร!? ระหว่างนั้นทางด้านทองแห่งมารดาที่ให้กำเนิดอาวุธของเหล่าฮันเตอร์ก็เกิด ความผิดปกติขึ้น และแล้วการต่อสู้ก็นำไปสู่จุดสิ้นสุดอย่างหนึ่ง! การตกลงใจได้มาผสมปนเปกันในเล่ม 18 ก่อนจะเข้าสู่บทสุดท้ายนี้!!

ฮาริสึกาวะในแดนกระจกวิเศษ เล่ม 1 หนึ่งในซีรี่ย์ตัดจบ (อีกแล้ว) ของผู้แต่ง Mx0 , เก๋าโจ๋โก๋พันธุ์สวย ซึ่งบ้านเราหาอ่านได้ของสนพ.บงกช .... ฮาริสึกาวะ เท็ตสึ หนุ่มม.ปลายคนหนึ่งไม่กล้าสารภาพรักกับซาโตมิ มาโอะ คนที่เขาเคยช่วยชีวิตไว้เมื่อสมัยเด็ก ได้แต่คงความสัมพันธ์ฉันเพื่อนไว้ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้ช่วยมาโอะจากอุบัติเหตุอีกครั้ง แต่เมื่อรู้สึกตัวอีกทีก็พบว่าตัวเองอยู่ในกระจกของมาโอะ... และชีวิตลับในกระจกของทั้งคู่ก็ได้เริ่มขึ้น!!

BOOM No.16/2557 กับการปิดตำนานอันน่าใจหายของนิตยสารที่อยู่คู่กับนักอ่านบ้านเรามานานเกือบ 20 ปี หลังจากเป็นจุดเริ่มต้นของการ์ตูนยุคลิขสิทธิ์ในบ้านเรา ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทีมงานที่ได้ให้ความสนุก หรรษา ความมันส์ และมอบความทรงจำแก่คนอ่านบ้านเรามาตลอด และหวังว่าจะได้พบเจอกันอีกในซักวันใดวันหนึ่งนะครับ.......


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
หุ่นรบอวกาศกันดั้ม ยูนิคอร์น UC Bande Dessinee เล่ม 8,มหาสงคราม BASARA3 ภาค เทพวิบัติ เล่ม  4 ,สาวมืดมนอลวนหารัก เล่ม  5,Monster คนปิศาจ BigBook เล่ม 2,เพื่อนเกรียนข้างโต๊ะ เล่ม 3,Baby Steps เล่ม 3,จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 9, เอลีท E.L.I.T.E. เล่ม 4 ,อิริว ทีมดราก้อน คุณหมอหัวใจแกร่ง เล่ม 13



ยอดผู้เข้าชมงาน AnimeJapan ครั้งแรก เกินเป้า!!

งาน AnimeJapan 2014 ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (22-23 มี.ค. 2014) ณ Tokyo Big Sight มียอดผู้เข้าชมงานรวมกันทั้งสิ้น 110,000 คน ซึ่งถือเป็นยอดผู้เข้าชมที่เกินเป้ามากกว่าที่ทางผู้จัดงานได้ตั้งเอาไว้แค่ 100,000 คน เท่านั้น

โดยงาน AnimeJapan ครั้งแรกนี้ เป็นการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของงาน Tokyo International Anime Fair (TAF) กับ Anime Contents Expo (ACE) หลังจากที่มีเรื่องระหองระแหงกันระหว่างกลุ่มผู้จัดงาน จากกฎบัญญัติพลานามัยเยาวชนโตเกียวฉบับแก้ไข ที่เป็นการห้ามผลิต จำหน่าย และ เช่า หนังสือการ์ตูนเนื้อหาไม่เหมาะสมแก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยเมื่อปี 2013 งาน TAF กับ ACE มีผู้ชมทั้งสิ้น 105,855 คน กับ 70,675 คน ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


"K" เตรียมดัดแปลงเป็นละครเวที

ในงาน AnimeJapan 2014 เมื่อ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ช่วงของการสนทนาและแจ้งข่าวสารของ K/Sōkyū no Fafner: Dead Agressor: Exodus ได้ประกาศว่า อนิเมซีรี่ย์ K จะมีการดัดแปลงทำเป็นละครเวทีด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศทำเป็นอนิเมจอเงิน โดยฉบับละครเวที ได้ เคนอิจิ สึเอมิตสึ เป็นผูเขียนบทและกำกับ มีกำหนดเปิดการแสดงในเดือน ส.ค. ที่โตเกียว ส่วนนักแสดงและรายละเอียดอื่นๆ จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

นอกจากนี้ยังมีการแจ้งอีกว่า มาซาคาสุ โมริตะ นักพากย์จาก Tiger & Bunny จะมาร่วมพากย์ในหนังจอเงินของ K ชุด K: Missing Kings อีกด้วย ในบทบาทของ ยูคาริ มิชาคุจิ ตัวละครคนใหม่ประจำหนังชุดนี้ โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉาย 12 ก.ค. นี้



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


OVA Yuruyuri มีการเปลี่ยนแปลงสต๊าฟและสตูดิโอ

Twitter หลักของอนิเม Yuruyuri คลับบ้าฮาต๊อง ได้ออกมายืนยันว่า ฉบับ OVA ของซีรี่ย์สาวน้อยโมเอะบั่นทอนปัญญาเรื่องนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของสต๊าฟ รวมถึง สตูดิโอผลิตอนิเมด้วย ดังนี้:

ฮิโรยูกิ ฮาตะ (Kamichu!, Recently, my sister is unusual.) มารับหน้าที่กำกับ OVA ชุดนี้ แทน มาซาอิโกะ โอตะ ที่รับหน้าที่กำกับอนิเมซีรี่ย์
มิจิโกะ โยโคเตะ (Red Data Girl, Squid Girl) รับหน้าที่เขียนบท
โมโตฮิโระ ทานิงุจิ ( To Love-Ru -Trouble- Darkness, Recently, my sister is unusual. animation director) จะรับหน้าที่ออกแบบตัวละครแทน จิอากิ นาคาจิม่า พร้อมกับเหมาหน้าที่เป็นหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น 1 ตำแหน่ง

ในส่วนสตูดิโอผู้ผลิต ได้ TYO Animation (Tamayura - Hitotose) มารับหน้าที่ผลิตแทน Dogakobo

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


แฟนๆเสาะหา "สถานที่ศักดิ์สิทธิ์" จาก Glasslip อนิเมล่าสุดของ P.A. Works

อนิเมซีรี่ย์ Glasslip โปรเจ็คอนิเมล่าสุดของ P.A. Works ทำท่าว่าจะเรียกกระแสแฟนๆก่อนการออกฉายซะแล้ว เมื่อแฟนๆบน twitter ในญี่ปุ่น ต่างพากันพูดคุยถึงสถานที่จริงที่ถูกใช้ประกอบเป็นแบ็คกราวด์ของเรื่องนี้ที่พวกเขาได้ค้นพบขึ้น โดยมีแฟนอนิเมส่วนหนึ่งได้เปรียบเทียบเอาฉากที่ปรากฏในคลิปพรีวิวอนิเมไปเปรียบเทียบกับภาพสถานที่จริง ที่พวกเขาได้ใช้ Google Street View ช่วยในการค้นหา และปรากฏว่า สถานที่บนพรีวิวอนิเมนั้น ช่างคล้ายคลึงกับ สถานที่หลายแห่งในเมืองมิคุนิ ที่อยู่ในบริเวณรอบๆเมือง ซาคาอิ จ.ฟุคุอิ นั่นเอง

โดยอนิเม Glasslip มีกำหนดออกฉายในเดือน ก.ค. 2014 นี้ เป็นเรื่องราวของ โทโกะ ฟุคามิ เด็กสาววัย 17 ปี ที่มีความฝันอยากจะเป็นช่างเป่าแก้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ แม้ว่าหลายคนจะพอทราบข่าวว่า เรื่องราวของอนิเมชุดนี้จะอยู่ที่ จ.ฟุคุอิ เป็นหลัก แต่ก็ยังไม่มีใครรู้เลยว่า สถานที่จริงๆที่ถูกใช้เป็นฉากประกอบในอนิเมนั้น อยู่ที่ใดกันแน่ แต่ภาพในคลิปพรีวิวอนิเมชุดนี้ ได้แสดงภาพจากมุมสูง ซึ่งดูแล้วเหมือนกับมิคุนิเด๊ะ ทั้งตึกรามบ้านช่อง รวมถึงพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์วัฒนธรรมประจำเมือง อีกทั้ง ยังมีภาพของชายหาดอันทอดยาวของเมืองนี้ ที่ดูแล้วเหมือนกับภาพที่ใช้ในการโปรโมทอนิเมเป๊ะเลย

.....แน่นอนว่าจากข่าวนี้ ก็ส่งผลดีต่อเมืองมิคุนิ ที่จะมีนักท่องเที่ยว (โดยเฉพาะผู้ชื่นชอบ คลั่งไคล้ อนิเม) จากทั่วสารทิศ แห่กันมามากขึ้น และเชื่อว่าพออนิเมออกฉายเมื่อไหร่ เราคงจะเห็นแคมเปญ-กิจกรรมโปรโมทการท่องเที่ยวเมืองนี้ โดยใช้ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้เป็นสื่อ อย่างแน่นอน!!!!!



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon,animenewsnetwork.com

 


"เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต" ถูกเอาลงจากชั้นหนังสือโรงเรียนอีกแล้ว!!!!

โรงเรียนประถม-ม.ต้น 13 แห่ง ในเมือง อิซึมิซาโนะ จ.โอซาก้า ได้ตัดสินใจเอาหนังสือการ์ตูน Barefoot Gen หรือ เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต ออกจากชั้นหนังสือห้องสมุดในโรงเรียนของพวกเขาเป็นการชั่วคราว ตามคำร้องขอของ ฮิโรยาสุ จิโยมัตสึ นายกเทศมนตรีประจำเมืองดังกล่าว ที่มองว่า ผลงานการ์ตูนสู้ชีวิตหลังระเบิดปรมาณูเมืองฮิโรชิม่า ของ อ.เคย์จิ นากาซาวะ มีเนื้อหาที่ส่งผลกระทบไม่ดีในด้านสิทธิมนุษยชน โดยเฉพาะกับถ้อยคำในเรื่องที่เป็นการดูถูกดูหมิ่นคนขอทาน รวมถึง คนว่างงาน

เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต ทั้ง 128 เล่ม จาก 13 โรงเรียน ถูกบอร์ดการศึกษาของเทศบาลเมืองสั่งให้เอาออกไป ซึ่ง จิโยมัตสึ กล่าวว่า การ์ตูนเรื่องนี้มีเนื้อหาที่มีการแสดงออกแบบเลือกปฏิบัติเกินไป ซะจนไม่สามารถปล่อยวางเอาไว้บนชั้นหนังสือ เขาได้ปรึกษา ทัตซึฮิโระ นาคาฟุจิ ผู้อำนวยการด้านการศึกษาประจำเมืองให้เอาเรื่องนี้ออกไปจากชั้นหนังสือและนำไปเก็บรักษาเพื่อตรวจสอบไว้ที่สำนักงานบอร์ดโรงเรียนประจำเมือง โดยนาคาฟุจิ ได้เริ่มยึดหนังสือเพื่อนำไปตรวจสอบตั้งแต่ ม.ค. ที่ผ่านมา และเพิ่งมีการส่งคืนไปเมื่อ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากได้มีการประชุมกันในบอร์ดการศึกษา และเล็งเห็นว่า ควรจะมีการเตรียมการเสนอแนะชี้นำเด็กนักเรียนได้แยกแยะเนื้อหาที่การ์ตูนได้นำเสนอไป พร้อมกับวางแผนลิสต์ประโยคคำพูดอันไม่เหมาะสมจากการ์ตูนเรื่องนี้ ในการอธิบายให้เด็กนักเรียนเข้าใจอีกด้วย

โดย จิโยมัตสึ ได้อ่านการ์ตูนเรื่องนี้ หลังจากที่เขาได้รับจดหมายจากคนในเมืองที่ออกมาเรียกร้องให้พิจารณาการ์ตูนเรื่องนี้ให้เหมือนกับเมืองมัตซึเอะที่เคยมีการแบนเรื่องนี้มาก่อน หลังจากนั้นเขาได้ทำการแจ้งเตือนถึงเรื่องนี้ตั้งแต่ พ.ย. 2013 ไปพร้อมกับปรึกษา นาคาฟุจิ ให้หามาตราการรับมือกับปัญหานี้ และในเดือนเดียวกันนั้นเอง นาคาฟุจิได้เสนอมาตรการ ด้วยการให้เอาการ์ตูนเรื่องนี้ลงจากชั้นหนังสือโรงเรียน อย่างไรก็ตาม มีอยู่บางโรงเรียนที่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการแก้ปัญหาของเขา จนทำให้สมาคมผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐบาลประจำเมือง ได้ยื่นจดหมายประท้วงบอร์ดการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยมีใจความว่า "การดูแลห้องสมุดโรงเรียนเป็นหน้าที่ของผอ.โรงเรียน และ ทางสมาคมจะไม่ยอมให้บอร์ดการศึกษาประจำเมืองมายึดหนังสือโดยพลการเป็นอันขาด เพื่อไม่เป็นการปิดกั้นให้เด็กๆได้มีโอกาสอ่านหนังสือการ์ตูนที่มีการแสดงออกถึงค่านิยมและแนวคิดด้านสิทธิมนุษยชนอันรุนแรง"

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เผยรายชื่อสต๊าฟ-นักพากย์ Fate/Stay Night เวอร์ชั่นรีเมค

เว็บไซต์หลักของอนิเม Fate/Stay Night ฉบับรีเมค ได้อัพเดตรายชื่อทีมงานและนักพากย์ที่จะมาร่วมงานในอนิเมซีรี่ย์ยื้อแย่งจอกภาครีเมค ที่จะออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014 นี้แล้ว ซึ่งนักพากย์ส่วนใหญ่ยกทีมมาจากเวอร์ชั่นออริจินอลที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2006

Noriaki Sugiyama พากย์เป็น Shirou Emiya
Ayako Kawasumi พากย์เป็น Saber
Kana Ueda พากย์เป็น Rin Tohsaka
Junichi Suwabe พากย์เป็น Archer
Noriko Shitaya พากย์เป็น Sakura Matou
Mai Kadowaki พากย์เป็น Illyasviel von Einzbern
Nobutoshi Canna พากย์เป็น Lancer
Miki Itou พากย์เป็น Taiga Fujimura
Jouji Nakata พากย์เป็น Kirei Kotomine
Rikiya Koyama พากย์เป็น Kiritsugu Emiya

ขณะที่สต๊าฟอนิเมเพิ่มเติมประกอบไปด้วย

Color key: Emi Chiba, Mika Matsuoka
Art director: Koji Eto
Director of Photography: Yuichi Terao
Animation production: ufotable

โดยจะมาสมทบกับ Takahiro Miura (Fate/Zero, The Garden of Sinners episode director) ที่รับหน้าที่เป็นผกก. รวมถึง Atsushi Ikariya, Tomonori Sudou, และ Hisayuki Tabata ที่มารับหน้าที่ออกแบบตัวละครจากต้นฉบับออริจินอลของ Takashi Takeuchi


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


D-Frag! ชมรมรั่วมหากาฬ เตรียมแถม OAD มากับรวมเล่ม

นิตยสาร Comic Alive ฉบับ พ.ค. ได้แจ้งข่าวว่า ฉบับเล่ม 9 แบบ special-edition ของ D-Frag! ชมรมรั่วมหากาฬ จะมีการแถม OAD อนิเมเรื่องนี้ ที่ดัดแปลงจากเนื้อหาบท Shrine Water ที่เป็นที่ชื่นชอบของหลายๆคน โดยมีกำหนดออกวางจำหน่ายวันที่ 22 ก.ย. 2014 นู่น

ชมรมรั่วมหากาฬ เป็นเรื่องราวของ เคนจิ คาซามะ นักเรียนหนุ่มเกเร ที่ต้องมาอยู่ชมรมทำเกมที่มีแต่สาวๆรายล้อมไปซะได้ ตั้งแต่ประธานชมรม โรกะ ชิบาซากิ (flame/darkness), สมาชิก-ประธานนักเรียน จิโตเสะ คาราสึยามะ C, สมาชิก-นร.ปีหนึ่ง ซากุระ มิซึคามิ (attribute: water), และ ครูที่ปรึกษาชมรม มินามิ โอซาวะ

แหล่งข่าว : earl.box,animenewsnetwork.com

 


ญี่ปุ่น กับ อเมริกา ผนึกกำลัง ดูแลและต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์หนัง-การ์ตูน-อนิเม

การ์ตูน-อนิเม ถือเป็นหนึ่งในอาวุธหลักในการขับเคลื่อนแคมเปญ Cool Japan แคมเปญโปรโมทวัฒนธรรมญี่ปุ่น ให้สำเร็จรวดเร็วยิ่งขึ้น ถึงกระนั้น ยังไงซะก็ต้องมีการปกป้องลิขสิทธิทางปัญญาของสื่อการ์ตูนอนิเมด้วยเช่นกัน ล่าสุด สมาคมผู้จัดจำหน่ายสื่อต่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (CODA) ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับสมาคมภาพยนตร์อเมริกา (MPAA) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการจับมือของสองหน่วยงานดังกล่าว จะเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล และ การสอดส่อง ดูแล ดำเนินคดี เกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์หนัง และ อนิเม โดย ทาเคโระ โกโตะ ผู้บริหารระดับอาวุโสของ CODA ได้ชี้แจงถึงมูลค่าของการ์ตูนอนิเม ที่เป็นส่วนหนึ่งของ Cool Japan และเน้นย้ำถึงความไม่มั่นคงเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์หนังและอนิเมผ่านทางสื่อออนไลน์ ที่กลายเป็นปัญหาคาราคาซังจนถึงทุกวันนี้

แหล่งข่าว : JapanTimes,crunchyroll.com

 


ทาเคชิ โคอิเคะ รับกำกับ Lupin the IIIrd: Daisuke Jigen's Gravestone

ขณะที่บ้านเรากำลังจะได้สัมผัสและทำความรู้จักกับคุณน้าลูแปงและสหายโจร ในหนังอนิเมจอเงินร่วมกับนักสืบจิ๋วโคนัน ที่กำลังจะออกฉายในอนาคตอันใกล้นั้น ที่ญี่ปุ่นได้มีการสร้างหนังจากอนิเมซีรี่ย์ลูแปงชุดใหม่ล่าสุดกับ Lupin the IIIrd: Daisuke Jigen's Gravestone ที่มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูร้อน 2014 นี้ โดยได้ ทาเคชิ โคอิเคะ ผกก.จาก Redline, Animatrix - World Record มารับหน้าที่กำกับอนิเมชุดนี้ พร้อมกับรับหน้าที่ออกแบบตัวละคร เฉกเช่นเดียวกับ Lupin III: The Woman Called Fujiko Mine รวมถึงยังได้ เจมส์ ชิโมจิ ผู้ที่เคยร่วมงานกับเขาจาก Redline รับหน้าที่ทำดนตรี ส่วนนักพากย์ ประกอบด้วย คันอิจิ คุริตะ , คิโยชิ โคบายาชิ, มิยูกิ ซาวาชิโระ และ โคอิจิ ยามาเดระ

หนังชุดนี้ แน่นอนว่าจะเป็นเรื่องราวของ จิเก็น มือปืนคู่ใจของลูแปงเป็นหลัก และจะมีการออกฉายรอบพิเศษจำกัดรอบ ในโรงหนัง Shinjuku Wald 9 กรุงโตเกียว


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animate.tv,crunchyroll.com


ซีรี่ย์ "นาโนฮะ" จัดทำ BD Boxset หนแรก ออกวางจำหน่ายปลายปี 2014

เว็บไซต์หลักของอนิเมสาวน้อยเวทมนตร์ปืนโต Magical Girl Lyrical Nanoha ได้ประกาศว่า อนิเมซีรี่ย์ 3 ชุดของเรื่องนี้ จะได้รับการจัดทำในรูปแบบ Blu-ray Disc Boxset เป็นครั้งแรกแล้ว โดย BD อนิเมชุดแรกของนาโนฮะ จะออกวางขายในวันที่ 1 ต.ค.2014 ตามด้วย Magical Girl Lyrical Nanoha A ออกวางจำหน่ายวันที่ 5 พ.ย. 2014 และ Magical Girl Lyrical Nanoha StrikerS ออกวางจำหน่ายวันที่ 3 ธ.ค. 2014 ตามลำดับ โดยแต่ละ Boxset จะแถมบุ๊คเล็ต,กล่องเก็บที่ประดับประดาลวดลายตัวละครที่วาดโดย ยาสึฮิโระ โอคุดะ คาแร็คเตอร์ดีไซเนอร์ประจำเรื่อง และอื่นๆ



แหล่งข่าว :
Yaraon!,animenewsnetwork.com



โปรเจ็ค Hamatora "มีต่อไป"

ในตอนสุดท้ายของอนิเมซีรี่ย์ Hamatora ได้ขึ้นข้อความว่า "To Be Continued" ซึ่งบ่งบอกว่าโปรเจ็คอนิเมเรื่องนี้มีการทำต่อไปอย่างแน่นอน อีกทั้งเว็บไซต์ของอนิเมชุดนี้ยังออกมายืนยันข่าวนี้ด้วยเช่นกัน โดย Hamatora: Look at Smoking World เกมวีดีโอบนเครื่อง Nintendo 3DS มีกำหนดออกวางจำหน่าย 17 ก.ค. 2014



แหล่งข่าว : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


โรงเรียนลูกผู้ชาย กำลังจะมีซีรี่ย์ภาคแยก พร้อมกับซีรี่ย์หลักภาค 3 ในเดือน เม.ย. 2014 นี้

ตำนานเด็กนักเรียนหน้าลุงตีกันก็ยังไม่จบลงอย่างง่ายๆ เมื่อข่าวจากนิตยสาร Bessatsu Manga Goraku ฉบับ พ.ค. ได้แจ้งว่า Sakigake!! Otoko Juku หรือ โรงเรียนลูกผู้ชาย กำลังจะมีซีรี่ย์ภาคแยกตีพิมพ์ในเดือน เม.ย. นี้ ในชื่อชุดว่า Otoko Juku Gaiden Date Omito โดยจะได้ จิวะ โอมัตสึ เป็นผู้วาดภาพให้

นอกจากนี้มีการยืนยันว่า Goku!! Otoko Juku หรือ "โรงเรียนลูกผู้ชาย ภาค 3" จะลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ในวันที่ 4 เม.ย. 2014 จากเดิมที่เคยมีกำหนดตีพิมพ์ วันที่ 18 ม.ค. 2014 แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปด้วยเหตุผลบางประการ

ซีรี่ย์ดัดสันดานเด็กเกโหดมันส์ฮาเรื่องดังของ อ.อากิระ มิยาชิตะ เรื่องนี้ ได้รับความนิยมอย่างสูงในยุคการ์ตูนไร้ลิขสิทธิ์เฟื่องฟูในบ้านเรา และมีชื่อเรียกอยู่หลายชื่อ ทั้ง ขุนพลประจัญบาน , โรงเรียนนายร้อยเดนตาย จนถึง โรงเรียนลูกผู้ชายในฉบับลิขสิทธิ์ของสยามอินเตอร์ฯ ภาคแรกของเรื่องนี้ตีพิมพ์ช่วงปี 1985-1991 จำหน่ายได้มากถึง 26 ล้านเล่มด้วยกัน ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อปี 1988 และอนิเมจอเงิน กับ หนังคนแสดง ตามมา ซึ่งเรื่องนี้มีการนำไปเขียนภาคต่อชุด Akatsuki!! Otoko Juku - Seinen yo, Taishi o Idake ซึ่งเป็นเรื่องราวรุ่นลูกของ ซึรุกิ โมโมทาโร่ ตัวเอกของภาคแรก ตีพิมพ์ในนิตยสาร Super Jump ช่วงปี 2001-2010

อีกทั้ง เรื่องนี้มีเกมวีดีโอเกมใหม่ล่าสุด ลงเครื่อง PS3 กับภาคที่มีชื่อว่า Sakigake!! Otoko Juku Nihon yo, Kore ga Otoko Dearu! เพิ่งออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา อีกด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



หุ่น Patlabor ออกมารับสมัครเจ้าหน้าที่ตำรวจรุ่นใหม่ญี่ปุ่น

ไหนๆ ญี่ปุ่นก็กำลังต้องการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยบำรุงทุกข์สุขของชาวบ้านมากขึ้น รวมถึงเป็นการช่วยโปรโมทหนังจอเงินคนแสดงของ Patlabor ชุด THE NEW GENERATION: Patlabor ไปในตัวทั้งที จึงเกิดแคมเปญนี้ขึ้น ....โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่น ได้จับมือกับทีมโปรดิวเซอร์หนัง THE NEW GENERATION: Patlabor ในการจัดทำแคมเปญรับสมัครเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าใหม่เข้ามารับหน้าที่ประจำการตามสน.ต่างๆทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งพวกเขาได้จัดทำโปสเตอร์รับสมัครตำรวจ ที่มีภาพของหุ่น Patlabor AV-98 อยู่ด้วย ซึ่งบนแขนของหุ่นตัวดังกล่าวได้มีการระบุตำแหน่งหน้าที่การงานของจนท.ตำรวจ ตามสน.ท้องถิ่นนั้นๆ

หนังคนแสดงของ Patlabor มีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2013 และมีกำหนดออกฉายจริงในปี 2015 แต่ถึงกระนั้น หนังชุดนี้ มีการจัดทำมินิซีรี่ย์ชิมลางก่อนเนื้อหาในหนัง ออกฉายทางช่อง Star Channel รวมถึงจะมีการปล่อยซีรี่ย์ย่อย จำนวน 7 ตอน ออกฉายก่อนตัวหนังเต็มๆ ซึ่งตอนแรกจะออกฉายในโรงหนัง Shinjuku Piccadilly วันที่ 5 เม.ย. นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Tokyo MX TV จัดตั้งแผนกดูแลการผลิตอนิเมของตนเอง

สถานีโทรทัศน์ Tokyo MX TV ได้ประกาศว่า พวกเขาได้ทำการก่อตั้งแผนกใหม่ กับ แผนกธุรกิจอนิเม กับ แผนกพัฒนาสื่อดิจิตอล โดยจะเริ่มปฏิบัติการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เม.ย. 2014 ซึ่งตรงกับวันแรกของปีงบประมาณใหม่ของสถานีทีวีแห่งนี้ โดยการจัดตั้ง 2 แผนกใหม่ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงโครงสร้างการบริหารใหม่ของสถานี ซึ่งการจัดตั้งแผนกอนิเมนั้น ทำให้ Tokyo MX TV สามารถทำธุรกิจด้านอนิเมได้ง่ายดายขึ้น รวมถึงยังเป็นการสร้างคอนเท้นท์ที่เกี่ยวข้องกับอนิเม เป็นอีกเป้าหมายหมายหนึ่งในการก้าวสู่โลกแห่งลิขสิทธิ์อนิเมไปในตัวด้วย ขณะที่ แผนกพัฒนาสื่อดิจิตอล จะเน้นการพัฒนาสื่อด้านดิจิตอลผ่านสมาร์ทโฟน,อุปกรณ์แทบเล็ต,ป้ายดิจิตอล และ Vocaloid

แหล่งข่าว : ITmedia News, animenewsnetwork.com


Macross ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่

ในตอนสุดท้ายของ Macross Frontier รอบรีรัน ที่ออกฉายในแถบคันโต (กรุงโตเกียวและพื้นที่โดยรอบ) ได้มีการแจ้งข่าวดีให้แฟนๆซีรี่ย์หุ่นยนต์เคล้าเสียงเพลงได้เฮลั่น นั่นคือ Macross กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ออกมา โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

ซีรี่ย์มาครอส เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 1982 กับ The Super Dimension Fortress Macross อนิเมที่มาในธีมของสงครามอวกาศ ผสมผสานกับเรื่องราวรักสามเส้า และ เครื่องบินรบที่สามารถแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ ซึ่งสามอย่างนี้กลายเป็นเอกลักษณ์เด่นอันน่าจดจำของซีรี่ย์นี้ ที่จะต้องมีในอนิเมซีรี่ย์ภาคหลังๆ กับ Macross 7 และ Macross Frontier รวมถึงมีการทำในรูปแบบอนิเมจอเงิน กับ OVA อีกหลายชุดด้วยกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Akira วาดรูป เจ้าหนูอะตอม ในเวอร์ชั่นของเขาเอง

นิตยสาร Anime Busience ฉบับที่ 3 ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้ทำการเซอร์ไพรส์นักอ่าน ด้วยการโชว์ปกเป็นภาพวาดเจ้าหนูอะตอม ตัวละครเอกจากการ์ตูน Astro Boy ในเวอร์ชั่นของ อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ผู้แต่ง Akira อันเลื่องชื่อนั่นเอง ซึ่งฉบับล่าสุดของ Anime Busience นั้น ได้ลงบทสัมภาษณ์ระหว่าง มาโมรุ โฮโซดะ , ชินจิ ฮิงุจิ และ เคย์อิจิ ฮาระ ที่มาพูดคุยเกี่ยวกับความทรงจำของพวกเขา กับ ยาสึกิ ฮามาโนะ อนิเมเตอร์มือฉมังและอาจารย์แขนงอนิเมการ์ตูนประจำมหาวิทยาลัยโตเกียว ที่ได้เสียชีวิตไปเมื่อ ม.ค. 2014 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ อ.โยชิยูกิ ซาดาโมโตะ ผู้แต่งและคนออกแบบตัวละครจาก Neon Genesis Evangelion ก็ได้วาดภาพเรื่อง Akira ในแบบฉบับของเขาเอง เพื่อเป็นเกียรติแก่ อ.โอโตโมะ ซึ่งภาพดังกล่าว ได้ขึ้นปกฉบับก่อนหน้าของนิตยสารดังกล่าวอีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Kai-You,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่งรีบอร์น เตรียมมีซีรี่ย์เรื่องสั้นชิมลางในโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 19/2014

บ้านเราเพิ่งจะสัมผัสกับเล่มจบของซีรี่ย์มาเฟียทะลุโลกไปสดๆร้อนๆเอง ถึงกระนั้น แฟนๆของรีบอร์น ก็กำลังจะได้ติดตามผลงานเรื่องสั้นชุดใหม่ของ อ.อากิระ อามาโนะ ผู้แต่งรีบอร์น กันต่อไป โดย หน้าพรีวิวความมันส์ฉบับถัดไป บนนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 18/2014 ได้ระบุว่า ซีรี่ย์เรื่องสั้นความยาว 54 หน้า ของ อ.อามาโนะ นั้น จะมีชื่อว่า Nemurine Tarō Arawaru!! มีกำหนดตีพิมพ์ลงในจัมป์ฉบับที่ 19/2014 ที่จะออกวางขายวันที่ 7 เม.ย.นี้ โดยเป็นเรื่องราวของหุ่นฟิกเกอร์ผู้ปรากฏตัวต่อหน้าหญิงสาวที่อยู่ท่ามกลางฝันร้าย และ เขานั้นก็กลายเป็นหนึ่งเดียวกับเธอ

หลังจาก รีบอร์น จบลงไปเมื่อปี 2012 อ.อามาโนะ ก็มีผลงานซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ อย่าง ēlDLIVE ซีรี่ย์การ์ตูนบนแอพ Jump Live เมื่อ ส.ค. 2013 ปัจจุบัน เรื่องนี้จบซีซั่นแรกไปแล้ว และมีโครงการเขียนต่อในซีซั่น 2 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในจัมป์ ฉบับที่ 18/2014 ได้ลงเรื่องสั้นชุด Eikyu Fumetsu Devil Point ซึ่งเป็นผลงานการแต่งของ อ.เคนตะ ชิโนฮาระ ผู้แต่ง Sket Dance ด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


A-1 Pictures ทำอนิเมสั้นฉลองครบรอบ 100 ปี สถานีรถไฟโตเกียว

สถานีรถไฟโตเกียว หนึ่งในสถานีรถไฟเก่าแก่ และมีสถาปัตยกรรมสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ได้ฤกษ์ฉลองครบรอบ 100 ปีของการเปิดให้บริการ ด้วยการให้สตูดิโออนิเม A-1 Pictures มาจัดทำอนิเมพิเศษชุด Toki wa Meguru ~ TOKYO STATION เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองสถานีรถไฟแห่งนี้โดยเฉพาะ โดยตัวอนิเมมีกำหนดออกฉายทางแชนแนลของสถานีรถไฟโตเกียว บนเว็บไซต์ Youtube เดือน พ.ค. 2014 ที่จะถึงนี้

คลิปตัวอย่างอนิเมดังกล่าว นอกจากใช้เพลงประกอบ Toki wa Meguru ของ ยู ซาคาอิ (Nodame Cantabile: Finale) แล้ว ก็ยังมีบทสนทนาของหญิงสาวคนหนึ่งว่า :

คุณพ่อ.. มันจะวิเศษมาก หากเราได้พูดคุยกันมากกว่านี้ ใช่มั๊ย ? ......คุณแม่เคยบอกว่า "คุณพ่อเคยเป็นเทพที่คุ้มครองเวลาของสถานีโตเกียวน่ะ" .....ชั้นสงสัยจัง........หมายความว่า เวลานั้นได้ถูกหยุดไปตั้งแต่วันนั้นแล้วเหรอ?

อนิเมสั้นชุดนี้ เป็นเรื่องราวของมิซากิ หญิงสาววัย 25 ปี ที่กำลังจะแต่งงาน ได้พบรูปถ่ายเก่าๆของเธอที่เคยถ่าย ณ ที่สถานีโตเกียวอันเก่าแก่ พร้อมกับนาฬิกาพกพาที่ชำรุดของคุณพ่อผู้ล่วงลับของเธอ ซึ่งพ่อของเธอนั้นเคยทำงานที่สถานีรถไฟโตเกียว และเป็นคนเข้มงวดมากๆในสายตาของเธอ ทว่า บนภาพถ่ายนี้ เธอได้เห็นรอยยิ้มของคุณพ่อที่เธอไม่ได้พบเห็นมาก่อน ทำให้เธอตัดสินใจที่จะพยายามเอานาฬิกาเรือนนี้ไปซ่อมให้มันใช้การได้อีกครั้ง และพบว่า ร้านนาฬิกาดังกล่าวเคยตั้งอยู่บนสถานีรถไฟโตเกียวเมื่อนานมาแล้ว

สถานีรถไฟโตเกียว สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1889 แต่การดำเนินการก่อสร้างนั้นล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากสงครามระหว่างญี่ปุ่นกับจีน กับ สงครามระหว่างญี่ปุ่นกับรัสเซีย จนกระทั่งสถานีได้เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อ 20 ธ.ค. 1914 ซึ่งขณะนั้นมีชานชาลารถไฟเพียง 4 แห่ง เท่านั้น ก่อนที่จะมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ เมื่อปี 1946 หลังจากได้รับความเสียหายอย่างหนักในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันสถานีแห่งนี้คือสถานีรถไฟที่เป็นศูนย์กลางของระบบการเดินทางโดยรถไฟในกรุงโตเกียว และญี่ปุ่น มีรถไฟผ่านเข้าออกถึง 3,000 ขบวนด้วยกัน นับเป็นสถานีรถไฟที่มีจำนวนรถไฟผ่านเข้าออกมากที่สุดในญี่ปุ่น และขณะนี้กำลังมีการปรับปรุงซ่อมแซมตัวตึกอาคารบนสถานีเก่าแก่อย่างต่อเนื่อง ในช่วง 5 ปีให้หลัง


แหล่งข่าวและคลิป : myanimelist,animenewsnetwork.com


เล่ม 5 ของ Love Stage!! แบบ Limited Edition จะแถม OVA ด้วย

สนพ. Manga Oh ได้ประกาศบนเว็บไซต์ของพวกเขาว่า ในฉบับรวมเล่ม 5 แบบ Limited Edition ของ Love Stage!! ซีรี่ย์การ์ตูนแนวบอยเลิฟของ อ.ไทชิ ซาโอ กับ Eiki Eiki จะแถม OVA พ่วงมาด้วย โดยมีกำหนดออกวางจำหน่ายวันที่ 22 พ.ย. 2014 พร้อมภาพถ่าย cover photo กับ กล่องเก็บ จัดทำพิเศษโดยเฉพาะ

ปัจจุบันการ์ตูนเรื่องนี้ มีการประกาศทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์แล้ว มีกำหนดออกฉาย ก.ค. นี้ โดย J.C. Staff เพิ่งเปิดเว็บไซต์หลักของอนิเมเรื่องนี้ เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา โดยได้ เคนอิจิ คาไซ (Major, Bakuman., Nodame Cantabile) รับหน้าที่กำกับ ขณะที่มิจิโกะ โยโคเตะ (XXXHOLiC, Squid Girl) เป็นผู้เรียบเรียงเนื้อเรื่อง ส่วน โยโกะ อิโต้ คีย์อนิเมเตอร์จาก Tantei Opera Milky Holmes, Turn A Gundam รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และมีนักพากย์ตัวหลักดังนี้

ทสึบาสะ โยนางะ (Nagisa Hazuki - Free!) พากย์เป็น อิซึมิ เซนะ

ทาคุยะ เองุจิ (Mao - Hamatora) พากย์เป็น ริวมะ อิจิโจว

Love Stage!! เป็นเรื่องราวของ อิซึมิ เด็กหนุ่มทายาทคนวงการบันเทิงผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่เขานั้น เป็นสมาชิกในครอบครัวเพียงคนเดียว ที่ไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิง เป็นเพียงแค่นักศึกษามหาวิทยาลัยผู้เป็นโอตาคุด้วย เขาพยายามอย่างหนักที่จะเป็นนักเขียนการ์ตูนอาชีพ แต่ก็ลงเอยด้วยการมาแสดงโฆษณาทางทีวี จนกระทั่ง เขาได้พบกับ ริวมะ ดารานักแสดงหนุ่มคนดัง ที่กำลังสนใจในตัวเขาอยู่...โดยสาวๆขาจิ้นขาฟินบ้านเรา สามารถติดตามฉบับการ์ตูนเรื่องนี้ได้โดย สนพ.รักพิมพ์

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


To Aru Majutsu no Index กำลังจะมีประกาศใหญ่ครั้งสำคัญ

ข่าวสั้นประจำสัปดาห์นี้ สำหรับแฟนๆของยัยแม่ชีกับนายหัวเม่น To Aru Majutsu no Index ก็ต้องติดตามกันอย่างกระชั้นชิด เมื่อ นิตยสาร Dengeki Bunko ฉบับ พ.ค. ได้แจ้งว่า นิยายไลท์โนเวลเล่ม 10 ของ Index กำลังจะมีประกาศใหญ่ครั้งสำคัญด้วย แม้ว่า ตัวหนังสือนิยายจะออกวางขายจริงในวันที่ 10 พ.ค.2014 แต่แฟนๆจะได้รับทราบข่าวใหญ่กันล่วงหน้า ก่อนนิยายจะออกวางขาย แค่ 1 เดือน เท่านั้น วันที่ 10 เม.ย. นี้

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เมืองจีนเปิดร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ธีม Hatsune Miku

แฟนๆสาวผมเขียว Hatsune Miku ที่กำลังคิดจะไปประเทศจีนนั้น หากมีเวลาสะดวก ก็ลองไปแวะเวียนกันที่ร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่ง ณ เมืองยู่หลิน มณฑลกว่างซี เพราะว่าร้านนั้นเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มาในธีมของ Hatsune Miku มาสค็อตคนดังของโปรแกรม Vocaloid นั่นเอง

ซึ่งตัวร้านนั้น มีชื่อเขียนภาษาจีนว่า 初音同萌 ที่อ่านแปลพอเข้าใจว่าชื่อ Hatsune Moe และแน่นอนว่า ร้านนี้เป็นร้านที่คนท้องถิ่น(ที่คาดว่าจะชื่นชอบมิกุเอามากๆ)เปิดขึ้นเอง ไม่ได้เป็นร้านทางการของ Crypton Future Media ผู้ผลิต Vocaloid แต่อย่างใด ในตัวร้านก็มีการประดับประดาไปด้วยมิกุ ทั้งวอลเปเปอร์ กับ ฟิกเกอร์เน็นดรอยด์บนเค้าเตอร์ รวมถึงพนักงานที่คอยแต่งคอสเพลย์มาเป็นมิกุด้วย ส่วนเมนูอาหารก็นั้น ก็ไม่ค่อยมี "ต้นหอม" ของโปรดของมิกุเท่าไหร่ หนักไปทาง ไก่ทอด แฮมเบอร์เกอร์ แล้วก็ของหวานเล็กๆน้อยๆ มากกว่า (แอบงงว่า ร้านนี้เป็นร้านมิกุแท้ๆ แต่เรือ Going Merry มาอยู่บนเมนูได้ไงหว่า )

และจากบรรยากาศอันแสนสนุกสนาน ไปพร้อมๆกับอาหารอันหลากหลายนี่เอง ทางร้านการันตีว่า ลูกค้าที่มาเข้าร้านนี้นั้น ต่างพึงพอใจกันทุกคน!!! รวมถึงยังบอกอีกว่า พนักงานคอสเพลเยอร์ต่างเป็นมิตรกับพนักงานทุกคนด้วยเช่นกัน!!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


M3 ~Sono Kuroki Hagane~ จะมีการดัดแปลงเป็นฉบับมังงะด้วย

นิตยสาร Comic Blade ของ Mag Garden ฉบับ พ.ค.ได้ประกาศว่า M3 - Sono Kuroki Hagane โปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์ ที่เป็นการร่วมมือกันของ จุนอิจิ ซาโตะ ผกก.Sailor Moon , มาริ โอคาดะ คนเขียนบท anohana และ โชจิ คาวาโมริ กับ สตูดิโอ Satelight ผู้สร้าง Macross มีการนำไปเขียนเป็นฉบับมังงะด้วย โดยฉบับการ์ตูนมังงะ ได้คาสึโอมิ มินาโทงาวะ เป็นผู้วาดภาพ มีกำหนดตีพิมพ์ใน Comic Blade ฉบับถัดไป ที่จะออกวางขายในวันที่ 30 เม.ย. หลังจากฉบับอนิเมออกฉายตอนแรกวันที่ 21 เม.ย.

M3 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ กรุงโตเกียวยุคอนาคต เมื่อหนุ่มสาวกลุ่มหนึ่ง ได้พยายามต่อกรกับ Imashime สิ่งมีชีวิตประหลาดที่เกิดขึ้นมาจากความสับสน วุ่นวาย และ สิ้นหวังของมนุษยชาติ พร้อมค้นหาอนาคตอันสว่างไสวก่อนที่จะถูกความมืดจาก avidya zone ครอบงำ ได้หรือไม่?

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ยอดขายวีดีโออนิเมในญี่ปุ่น พุ่งสูงขึ้น 6.5% เมื่อปี 2013

สมาคมวีดีโอซอฟต์แวร์ญี่ปุ่น ได้รายงานสถิติทางด้านการตลาดวีดีโอซอฟต์แวร์ในญี่ปุ่น ประจำปี 2013 ออกมา เมื่อ 17 มี.ค. 2014 ปรากฏว่า ตลาดวีดีโอซอฟต์แวร์ในญี่ปุ่นโดยรวมนั้น มียอดขายลดลงจากปีก่อนหน้า แต่กับยอดขาย BD & DVD อนิเมในญี่ปุ่น กลับสูงขึ้น 6.5% ด้วยมูลค่า 78.99 พันล้านเยน เมื่อปี 2013 ซึ่งเป็นยอดขายที่สูงที่สุดในรอบ 6 ปี เลยทีเดียว ขณะที่ยอดขายแผ่นอนิเมชั่นจากต่างประเทศสำหรับผู้ชมเด็กๆและทั่วไป สามารถทำยอดขายได้ 6.191 พันล้านเยน โดยอนิเมชั่นญี่ปุ่นกับต่างประเทศ สามารถทำยอดขายรวมกันทั้งสิ้น 85.17 พันล้านเยน ซึ่งอนิเมญี่ปุ่นนั้น คิดเป็น 1 ใน 3 ของยอดขายตลาดวีดีโอซอฟต์แวร์ในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน ยอดขายปลีกอนิเมญี่ปุ่นสำหรับกลุ่มผู้ชมทั่วไป มียอดเช่าสูงกว่าปี 2012 14.8% คิดเป็นมูลค่า 61.062 พันล้านเยน และขายแผ่นซีดีได้ทั้งสิ้น 12,435,495 แผ่น (มากกว่าปี 2012 23.6%) แต่กับทำยอดเช่าแผ่นลดลงเล็กน้อย 1.7% คิดเป็น 13.167 พันล้านเยน เท่านั้น

ยอดขายวีดีโอซอฟต์แวร์ในญี่ปุ่นในปี 2013 มีรายได้ทั้งสิ้น 251.77 พันล้านเยน ลดลงจากปี 2012 2.6% โดยยอดขาย DVD ในญี่ปุ่น ลดลงจากปีก่อน 12.8% คิดเป็นมูลค่า 162.988 พันล้านเยน สวนทางกับ ยอดขายแผ่น BD ที่ทำยอดขายสูงขึ้นถึง 24.1% คิดเป็นมูลค่า 88.782 พันล้านเยน


แหล่งข่าว : animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


Liar Game เข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้ายแล้ว

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 18 ได้แจ้งข่าวว่า Liar Game เกมหลอกคนลวง ผลงานการ์ตูนต้มตุ๋นหักเหลี่ยมเฉือนคมของ อ.ชิโนบุ ไคทานิ ได้ดำเนินเข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้ายของซีรี่ย์เรื่องนี้แล้ว ทั้งๆที่ เรื่องนี้ เพิ่งจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งเมื่อต้น มี.ค. 2014 หลังจากหยุดพักให้ อ.ไคทานิ ได้มีเวลาในการเตรียมเนื้อหาบทจบ ราว 1 ปี เต็มๆ

Liar Game ภาคแรกสุดนี้ เรื่องราวของ นาโอะ คันซากิ หญิงสาวที่ได้ถูกเชิญชวนให้ร่วมเล่นเกม Liar Game เกมแห่งความเสี่ยงที่มีเงินรางวัลมหาศาลเป็นเดิมพัน ทว่า คันซากิ พลาดท่ากลับติดหนี้ก้อนโตจากเกมนี้ เลยทำให้ ชินอิจิ อากิยามะ หนุ่มอัจฉริยะ มาคอยช่วยเหลือเธอให้อยู่ในเส้นทางในการลุ้นเงินรางวัลต่อไป

เรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2005 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง 2 ภาค และ ละครซีรี่ย์อีก 3 ชุด ด้วยกัน

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


พบภาพสเก็ตช์ของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ เพิ่มเติม!!

รูมิโกะ เท็ตซึกะ ลูกสาวของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ ปรมาจารย์การ์ตูนญี่ปุ่นจาก Astro Boy, Jungle Emperor/Kimba the White Lion, Phoenix ได้โพสต์ภาพถ่าย 2 ภาพ ที่เป็นภาพงานสเก็ตช์ของอ.โอซามุ ที่ไม่เคยมีใครได้เห็นกันมาก่อน ซึ่งภาพดังกล่าวเก็บรักษาอยู่ในลิ้นชักใต้โต๊ะทำงานของคุณพ่อเธอ เพียงแต่ลิ้นชักนั้นได้ถูกล็อคเอาไว้มายาวนานนับตั้งแต่ อ.โอซามุ จากไปเมื่อปี 1989 โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพร่างของตัวเอกจากการ์ตูนเรื่อง Marvelous Melmo และ ภาพร่างหยาบๆของหนูเพศเมีย นอกจากนี้ยังพบบันทึกของ อ. ที่เขียนถึง อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ผู้แต่งและผู้กำกับ Akira ด้วย

หลังจากสิ้นนักเขียนการ์ตูนผู้บุกเบิกมังงะญี่ปุ่นไป ก็ได้มีการค้นพบภาพต้นฉบับของ อ.โอซามุ อย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ (Space Pirate Captain Harlock, Galaxy Express 999) เผยว่า ได้ค้นพบภาพต้นฉบับของ อ.โอซามุ ในช่วงเริ่มต้นอาชีพนักเขียนการ์ตูนถึง 9 ภาพ รวมถึง มีการพบเจอภาพวาดของอ.สมัยวัยรุ่น ที่เก็บรักษาไว้ย่างดีโดยเพื่อนสมัยม.ต้นของเขา อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Net Lab ,Rocket News 24,animenewsnetwork.com

 


"World Conquest Zvezda Plot" เตรียมลุยต่อในรูปแบบ OVA

มีการยืนยันว่า อนิเมซีรี่ย์ World Conquest Zvezda Plot เตรียมจะยกกำลังยึดครองโลกกันต่อในตอนที่ 13 ที่ไม่ได้มีการออกฉายทางทีวี แต่จะมาในรูปแบบ OVA ที่มีชื่อตอนว่า New Big Zvezda Operation ซึ่งจะบรรจุไว้ในอนิเมแผ่นที่ 7 ที่มีกำหนดออกวางขายวันที่ 15 ต.ค. 2014

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


ถึงฝั่งฝันซะที.........."เจ้าสาวแห่งทางสายไหม" ชนะเลิศ รางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 7

รางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 7 ได้มีการตัดสินผู้ชนะเลิศกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ชนะในครั้งนี้ ตกเป็นของ Otoyomegatari ( A Bride's Story) หรือ เจ้าสาวแห่งทางสายไหม ผลงานการ์ตูนเรื่องเยี่ยมของ อ.คาโอรุ โมริ นั่นเอง หลังจากที่เรื่องนี้ได้เข้าชิงรางวัลนี้มาโดยตลอดในช่วงหลัง และเพิ่งจะประสบความสำเร็จในหนนี้เอง โดยเมื่อปี 2013 เรื่องนี้คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ เป็นรองเพียง Umimachi Diary (ทางลาดใต้แสงอาทิตย์ ) เท่านั้น

เจ้าสาวแห่งทางสายไหม เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นช่วงศตวรรษที่ 19 นำเสนอเรื่องราวชีวิตประจำวันของหญิงสาวจากชนเผ่านึงแถบเอเชียกลาง ที่ต้องมาแต่งงานอยู่กินกับสามีผู้มีอายุน้อยกว่าเธอถึง 8 ปี ทว่า หลังจากนั้น ครอบครัวของเธอกลับต้องการที่จะเรียกตัวเธอกลับไป โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Fellows! ตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา และตีพิมพ์-ออกวางจำหน่ายในบ้านเราโดย สนพ.สยามอินเตอร์ฯ

Manga Taisho ครั้งที่ 7 จะพิจารณาผลงานที่มีการตีพิมพ์-วางจำหน่ายเมื่อปี 2013 โดยจะอิงจากผลงานการ์ตูนที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มเพียงแค่ 8 เล่ม หรือน้อยกว่านั้น เหมือนเช่นทุกๆครั้ง และมีการโหวตเลือกโดยบรรดาพนักงานร้านหนังสือที่รับผิดชอบในส่วนหนังสือการ์ตูน เป็นหลัก ซึ่งในครั้งที่ 7 นี้ มีเรื่องที่ผ่านเข้าชิง 11 เรื่อง มีผลคะแนนตัดสิน ดังนี้


The Bride's Stories / เจ้าสาวแห่งทางสายไหม
โดย Kaoru Mori
94 คะแนน
ลิขสิทธิ์ในไทย SIC

Boku Dake ga Inai Machi
โดย Kei Sanbe
82 คะแนน

Sayonara, Tama-chan
โดย Kazuyoshi Takeda
66 คะแนน

The Seven Deadly Sins / ศึกตำนาน 7 อัศวิน
โดย Nakaba Suzuki
59 คะแนน
ลิขสิทธิ์ในไทย VBK

Hikidashi ni Terrarium
โดย Ryōko Kui
54 คะแนน

Jūhan Shuttai!
โดย Naoko Matsuda
46 คะแนน

One-Punch Man
เนื้อเรื่อง: ONE
ภาพ: Yuusuke Murata
43 คะแนน

Ajin
โดย Gamon Sakurai
32 คะแนน
ลิขสิทธิ์ในไทย SIC

Ashizuri Suizokukan
โดย panpanya
31 คะแนน

Sakamoto desu ga? / เทพศาสตร์ซากาโมโต้
โดย Nami Sano
9 คะแนน
ลิขสิทธิ์ในไทย Zenshu



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ตราบวันฟ้าใส คว้ารางวัลชนะเลิศ รางวัล Tezuka Osamu ครั้งที่ 18

นสพ.อาซาฮี ได้ประกาศผล รางวัล Tezuka Osamu ครั้งที่ 18 ในสาขาต่างๆแล้ว

ชนะเลิศ
March comes in like a lion (ตราบวันฟ้าใส)
โดย Chica Umino
สนพ.Hakusensha
ลิขสิทธิ์ในไทย NED

เรื่องราวของ เรย์ นักเล่นโชงิชั้นเซียน ที่มีความสัมพันธ์กับพี่น้องสามใบเถาที่อยู่ข้างบ้านเขา อาทิ อาคาริ,ฮินาตะ และ โมโมะ ซึ่งเพื่อนบ้านสาวของเขานั้น เลี้ยงแมวอยู่เป็นจำนวนมาก

 

ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม
Machiko Kyō
จากผลงาน Mitsuami no Kami-sama ฯลฯ
Mitsuami no Kami-sama เป็นเรื่องราวบอกเล่าเหตุการณ์หลังจากแผ่นดินไหวและสึนามิ เมื่อ 11 มี.ค. 2011 ของสาวน้อยผมเปียหางหมู

 

ผลงานเรื่องสั้นยอดเยี่ยม
Yūki Shikawa
จากผลงาน Onnoji ฯลฯ
Onnoji ซีรี่ย์สี่ช่อง นำเสนอเรื่องราวชีวิตประจำวันของมิยาโกะ สาวน้อยผู้พบว่าทุกๆคนบนโลกได้หายตัวไป และเมื่อเธอได้ใช้ชีวิตอย่างไร้ผู้คนในเมืองนั้น เธอได้รู้ว่ามีสิ่งมีชีวิตนาม Onnoji รวมตัวอยู่ที่นั่น

 

รางวัลพิเศษ
Fujiko Fujio A (Motoo Abiko)
จากผลงาน Manga Michi, Ai…Shirisomeshi Kei ni
Manga Michi เป็นการ์ตูนบอกเล่าประสบการชีวิตของ อ.โมโตโอะ อาบิโกะ (Fujiko Fujio A) กับ อ.ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ (Fujiko F. Fujio) คู่หูผู้สร้างโดราเอมอน ในช่วงที่กำลังไล่ล่าความฝันเป็นนักเขียนการ์ตูน โดยอาศัยอยู่บนหอพักโทคิวะ ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้อาศัยและทำงานร่วมกับนักเขียนการ์ตูนคนดังในสมัยนั้นหลายท่าน อาทิ โอซามุ เท็ตซึกะ , ฟูจิโกะ อาคัตซึกะ , ฮิโรโอะ เทราดะ , โชทาโร่ อิชิโนโมริ ฯลฯ โดยนำเสนอผ่านตัวละครอย่าง มางะ มิจิ กับ ชิเงรุ ไซโนะ ที่อิงต้นแบบมาจากพวกเขาเลย

รางวัลขวัญใจนักอ่าน
Space Brothers (สองสิงห์อวกาศ)
โดย Chūya Koyama

เรื่องราวของ มุตตะ กับ ฮิบิโตะ สองพี่น้องผู้ใฝ่ฝันอยากเดินทางไปยังอวกาศตั้งแต่ยังเด็ก เวลาผ่านไปหลายปี ฮิบิโตะคนน้องสามารถทำความฝันเป็นจริง ส่วนมุตตะคนพี่ไม่ได้เป็น จนกระทั่งวันหนึ่ง มุตตะ ก็ได้รับโอกาสครั้งสำคัญที่จะทำให้เขาไล่ตามความฝันสมัยเด็กอีกครั้ง โดยเรื่องนี้กำลังจะมีอนิเมจอเงินออกฉาย 9 ส.ค. 2014

โดยพิธีมอบรางวัลชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 30 พ.ค. 2014 ซึ่งผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินสด 2 ล้านเยน พร้อมตุ๊กตาเจ้าหนูอะตอม ส่วนผู้คว้ารางวัลอื่นๆ จะได้รับเงินสด 1 ล้านเยน เหมือนเช่นทุกปี

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


ด้วยพลังอภินิหาร....แฟรี่เทล 42 พุ่งที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 17-23 มี.ค. 2014 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า แฟรี่เทล เล่ม 42 ก็กระโดดเข้าวินคว้าอันดับ 1 ไปครองอย่างง่ายดาย ตามด้วย การตามติดตำนานนักสู้สแตนด์แอ่นหลัง กับ Jojolion เล่ม 6 ในอันดับ 2 ขณะที่ สองสิงห์อวกาศ เล่ม 23 ก็แหวกว่ายชั้นบรรยากาศ หยุดอยู่ที่ 3 ซะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 310,059 *,310,759 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 42
*2. 250,206 *,250,206 โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ Part 8: Jojolion เล่ม 6
*3. 216,897 *,216,897 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 23
*4. 195,617 *,196,304 Diamond no Ace เล่ม 40
*5. 155,706 *,155,706 Skip Beat! เล่ม 34
*6. 136,322 2,561,355 One Piece เล่ม 73
*7. 128,819 *,128,819 Moyashimon เล่ม 13
*8. 109,833 *,110,069 Koe no Katachi เล่ม 3
*9. *97,500 *,*97,857 คินดะอิจิ กับ คดีฆาตกรรมปริศนา Returns เล่ม 1
10. *82,555 *,*82,751 Area no Kishi สิงห์สนาม เล่ม 40

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript