บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 23 - 29 มีนาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงเวลาหน้าร้อนที่มีสายฝนมาผสมโรง!!! แต่สิ่งที่ใครหลายคนคาดไม่ถึง ก็คงจะหนีไม่พ้น น้ำท่วมหนักใจกลางกรุง ซะจนทำเอาคนกรุงไม่สะดวกไปตามๆกัน ทำให้หลายต่อหลายคนสงสัยไปถึงอุโมงค์ยักษ์ปริศนาในเมืองกรุงว่าตกลงเป็นไง? หากมีจริงมันจะ Work จริงหรือ?! เท่านั้นไม่พอ ท่านผู้ว่าฯ ก็ดันบอกให้ไปอยู่บนดอย หากไม่อยากเจอน้ำท่วมซะงั้นอ่ะ!!! เล่นเอาหลายคนได้เอามือก่ายหน้าผากกันไป .......... หากจะว่ากันตามจริง ที่น้ำมันท่วมหนักในเมืองกรุงนั้น นอกจากจะมาจากเรื่องของการจัดการ การขุดลอกท่อที่ยังไม่ทั่วถึงแล้ว ส่วนหนึ่ง(และน่าจะเป็นสาเหตุสำคัญ) คงหนีไม่พ้น ความมักง่าย ของผู้คนบางคนนี่ล่ะ ที่ไปทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง มีถังให้ทิ้งขยะ ก็ไม่ยอมไปทิ้ง ก็เอาแต่ไปทิ้งในที่ๆตนสะดวกสุด ซึ่งก็รวมถึงการทิ้งขยะลงท่อระบายน้ำ!!! โดยคนพวกนี้ไม่ได้นึกถึงโดยรวมเลยว่า การกระทำของตนนั้น นอกจากจะส่งผลในเรื่องของมลพิษแล้ว ยังรวมไปถึงการระบายน้ำด้วย ทำให้ท่อน้ำต่างๆตัน นำไปสู่น้ำท่วมขังตามมา..... ก็ขอให้ลดละพฤติกรรมมักง่ายกันเสียทีเถอะนะ

และอีกอย่างหนึ่ง ปัญหาน้ำท่วมเมืองกรุง ก็ได้สะท้อนถึงเรื่องการขัดแข้งขัดขากัน ซึ่งนับวันจะมีมากขึ้นทุกทีในสังคมบ้านเรา ลำพังแค่การเมืองยังไม่พอ ยังลามไปถึงวงการหนังอีก ด้วยความละโมบโลภมากของเสี่ย จ. ก็อาจให้ใครหลายคนอดดูหนัง "เร็ว 7 " ได้เหมือนกัน(หนังเรื่องดังกล่าวดันมีอดีตเด็กเก่า ผู้ไม่พูดพร่ำทำเพลง ต่อยเตะอย่างเดียวของ เสี่ย จ. ร่วมแสดงด้วย เลยกะเล่นไม่ให้ฉายเอาซะงั้นน่ะ!!! ) เป็นผู้ใหญ่หน่อยเถอะนะ!!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: Double CLAMP !!! หรรษากับ xxxHoLiC 12 & Gate 7

การ์ตูนออกใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ลงแผงกันอย่างถล่มทลายต้อนรับงานสัปดาห์หนังสือที่เปิดอย่างเป็นทางการ ทัั้งซีรี่ย์การ์ตูนฮิต , ซีรี่ย์เรื่องใหม่ออกวางขายเล่มแรก ยันรวมถึง ซีรี่ย์ดองเค็ม!!!!! แล้วก็เป็นเรื่องบังเอิญ ที่มีซีรี่ยการ์ตูนของ Clamp ออกวางขายพร้อมกันสองเรื่อง (แต่ต่างค่ายกัน) เริ่มจาก ×××HOLiC เล่ม 12 ผ่านการหมักหมมถนอมอาหารกันอย่างได้ที่ ในที่สุดก็ได้เวลาวางขายเสียที ส่วนเรื่องราวจะเป็นยังไงนั้น ลองเปิดอ่านกันดู .....แต่เชื่อเหลือเกินว่าคงจะอ่านไม่รู้เรื่องเป็นแน่ ลำพังแค่ซีรี่ย์การ์ตูนป้า CLAMP แกก็มาแนวๆทุกเรื่องไม่พอ พอเจอจับดองนานเข้าหน่อย ก็ลืมเลือนเรื่องราวไปแล้ว เล่นเอาต้องเปิดย้อนอ่านตั้งแต่เล่มแรกกันใหม่!!


GATE 7 เล่ม 1
อีกหนึ่งผลงานนำเสนอของป้า Clamp ที่บ้านเราได้สัมผัสกันเสียที (หวังว่าคงไม่ต้องรอนานเหมือนฝั่งค่าย......)......ทากาโมโตะ จิกาฮิโตะ เป็นเด็กหนุ่มม.ปลายธรรมดาที่หลงใหลคลั่งไคล้เกียวโต ระหว่างไปเที่ยวเกียวโตครั้งแรก เขาหลงเข้าไปในมิติประกลาดและบังเอิญพบกับฮานะ, ซากุระ และทาจิบานะ สามคนที่กำลังสู้กับสิ่งลี้ลับ ทั้งซากุระและทาจิบานะระแวงในตัวจิกาฮิโตะ แต่ฮานะกลับทำสิ่งไม่คาดฝัน...!? การพบเจอของพวกเขาได้ดึงจิกาฮิโตะเข้าสู่โชคชะตาแสนวุ่นวาย!

 


Bleach เทพมรณะ เล่ม 65 นานๆจะโผล่ออกมาซักเล่มในพักนี้..... เคมปาจิผู้บาดเจ็บจากการต่อสู้อย่างดุเดือดกับเกรมมี่ ถูกกลุ่มชแตร์น ริตเตอร์หญิงรุมเล่นงานจนเกือบตาย! ขณะที่เหล่ายมทูตพยายามเข้าไปช่วยเคมปาจิผู้อาจกำหนดทิศทางของสงครามให้พ้น จากอันตรายนั้นเอง พลังกดดันวิญญาณดวงหนึ่งที่เหล่าพวกพ้องสัมผัสได้ก็ปรากฏขึ้น... จากนั้นก็มีบางสิ่งใกล้เข้ามาจากฟากฟ้าอันไกลลับ!?


โทริโกะ เล่ม 31 พวกโทริเกย์ เอ้ย!! โทริโกะออกเดินทางไปยังโลกกูร์เมต์! ระหว่างที่ต่อสู้กับคลื่นหนามที่ทะลวงได้กระทั่งสัตว์ร้าย โทริโกะก็เห็นกบลึกลับอยู่ท่ามกลางคลื่น สุดท้ายก็ขึ้นฝั่งที่เกาะยุโต ซึ่งถูกปกคลุมด้วยหมอกหนา ทว่าที่นั่นมีกับดักที่น่าสะพรึงกลัว ซึ่งทำให้พวกโทริโกะตกตะลึงอยู่!?


Assassination Classroom เล่ม 10
หน้าปกช่างมีสีสันเหลือหลาย.....อาจารย์โคโระต้องสงสัยว่าเป็นโจรขโมยยกทรง!? เพื่อเอาความไว้วางใจของนักเรียนกลับคืนมา อาจารย์โคโระจึงออกไปตามหาตัวคนร้ายจริง แต่ทว่านี่กลับเป็นกับดักที่พวกนั้นวางเอาไว้อีกแล้ว...!!


FairyTail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 43
การกระทำอันอุกอาจของทาร์ทารอสสั่นสะเทือนโลกเวทมนตร์!! เป้าหมายของพวกมันไม่ได้มีเพียงสมาชิกสภาเวทมนตร์รุ่นปัจจุบัน แต่ยังรวมถึงอดีตสมาชิกสภาเวทมนตร์ด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้สถานการณ์เลวร้าย ไปมากกว่านี้ FT จึงลงมือให้ความคุ้มครองพวกอดีตมาชิกสภาเวทมนตร์!! คนที่สมาชิก FT ทั้งหลายซึ่งแยกย้ายกันไปในแต่ละที่ได้พบโดยไม่คาดคิด คือเหล่าปีศาจประตูเก้ามารแห่งทาร์ทารอส!! สิ่งที่พวกมันใช้ควบคุมก็คือ "คำสาป" ที่ยอดเยี่ยมกว่าเวทมนตร์!! อีกทั้งพลังนั้นยังอาจจะเหนือกว่าด้วย!! และจุดประสงค์ของทาร์ทารอสที่เปิดเผยออกมา...นั่นก็คือการได้มาซึ่ง "เฟซ" ระเบิดรังสีเวทมนตร์ที่อยู่ในครอบครองของสภาเวทมนตร์!!


Seraph of the end เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 1
มนุษยชาติต้องกับหายนะครั้งใหญ่จากไวรัสที่ไม่เคยพบเห็น มีเพียงเด็กๆ ที่รอดชีวิตและถูกปกครองโดยผีดูดเลือดอยู่ในนครใต้ดิน เฮียคุยะ  ยูอิจิโร่ เด็กชายหนุ่มผู้มุ่งมั่นเด็ดเดี่ยวเป็นเพียงคนเดียวที่หลบหนีออกมาได้คน เดียวโดยแลกกับการเสียสละของพวกพ้อง เขาจึงสาบานว่าจะต้องล้างแค้นและโลกใหม่เบื้องบนที่ยูอิจิโร่ได้พบเห็นจะ เป็นอย่างไรกัน?


คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 20 เซย์รินเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ ผู้ชนะระหว่างคิเสะทีมไคโจ VS อดีต "เจเนอเรชั่นปาฏิหาริย์" ไฮซากิทีมฟุคุดะจะได้เป็นคู่แข่งรอบถัดไปของ เซย์ริน ไฮซากิคือคู่แข่งในอดีตที่คิเสะไม่เคยชนะได้สักครั้ง ขณะกำลังเข้าตาจนเพราะโดนไฮซากิขโมยท่า คิเสะก็ได้แสดงท่าใหม่ให้ได้เห็น!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Coppelion  สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์ เล่ม 12,มาโดกะ มาจิก้า [บทใหม่] นิทานแห่งการต่อต้าน เล่ม 2,Trinity Seven ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 7,เจ้าหญิงไชกะกับโลงศพปริศนา เล่ม 2,เมื่อวานเจ๊ทานอะไร? เล่ม 7,Ichigo 100% เล่ม 6,GE ~กู๊ดเอนดิ้ง~ เล่ม 6,อัศวินอวกาศ เล่ม 10,โรงเรียนของเราน่าอยู่ เล่ม 2,Umimachi Diary เล่ม 6,จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 13 ,SUZUMIYA HARUHI เล่ม 19 ,K -ความทรงจำของสีแดง - - Memory of Red - เล่ม 3 (จบ) ,เจ้านี่เหรอซอมบี้? ภาคฉันนี่แหละเจ้าสาวของนาย เล่ม 1,07-GHOST CHILDREN เซเว่นโกสต์ ชิลเดรน (เล่มเดียวจบ),Robotics;Notes - Pleiades Ambition เล่ม 3 (จบ)

นิยาย : อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 12,เจ้านี่เหรอซอมบี้ ? เล่ม 8,โตเกียว อนเมียวจิ Tokyo Ravens เล่ม 2

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 

 


โอตาคุน่องเหล็ก กำลังจะมีหนังอนิเมออริจินอล ชุดแรก!!!!

หลังจากได้สัมผัสกับฉบับหนังจอเงินตัดต่อจากอนิเมซีรี่ย์ฉายแบบจำกัดโรง+เวลาไปเมื่อปี 2014 ในที่สุดบรรดาแม่ยกหนุ่มนักปั่นก็ได้ฟินกันอีกเพิ่มเติม เมื่อมีรายงานว่า Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก การ์ตูนปั่นจักรยานสุดเร่าร้อนหัวใจที่ขายได้มากกว่า 1.3 ล้านเล่ม ของ อ.วาตารุ วาตานาเบะ กำลังจะมีหนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ออกมาแล้ว ซึ่งจะเป็นหนังอนิเมออริจินอลชุดแรกของเรื่องนี้อย่างเป็นทางการอีกด้วย มีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ที่ญี่ปุ่น ปี 2015 และได้ อ.วาตานาเบะ มารับหน้าที่เขียนเรื่องราวใหม่ให้กับหนังชุดดังกล่าวด้วยเช่นกัน

โอตาคุน่องเหล็ก เป็นเรื่องราวของ ซาคามิจิ โอโนดะ หนุ่มโอตาคุผู้คลั่งไคล้ในฟิกเกอร์จากเกมและอนิเม ถึงขั้นปั่นจักรยานเดินทางออกจากบ้านไปยังย่านอากิฮาบาระ ทั้งขาไป-กลับ ผ่านทางลาดชัน ร่วม 90 กม. เลย และด้วยความสามารถของเขา ทำให้เขาถูกเชิญชวนให้เข้าร่วมในการแข่งจักรยานจนได้.... โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น อีกทั้งยังเคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครเวที เมื่อปี 2012 อีกด้วย



แหล่งข่าวและคลิป : MoCa , animenewsnetwork.com


High Speed! นิยายต้นฉบับอนิเม Free! ประกาศทำเวอร์ชั่นจอเงิน+มังงะ

จากงานอีเว้นต์ Free! Eternal Summer Special Event เมื่อ 22 มี.ค. 2015 ที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งข่าวใหญ่ให้บรรดาสาวๆได้กรี๊ดลั่น เมื่อมีการยืนยันว่า High Speed! นิยายของ โคจิ โอจิ กับ ฟุโตชิ นิชิยะ และเป็นต้นฉบับของอนิเมเรื่อง Free! นั้น กำลังจะถูกนำไปทำในรูปแบบหนังจอเงิน และ ฉบับมังงะ ด้วย โดยฉบับจอเงิน มีกำหนดออกฉายในวันที่ 5 ธ.ค. ที่ญี่ปุ่น ขณะที่ฉบับมังงะ ได้ อ.ชิโอริ เทชิโรงิ ผู้วาดภาพให้กับ Saint Seiya: The Lost Canvas - Meiō Shinwa มารับหน้าที่วาดภาพให้กับเวอร์ชั่นนี้

High Speed! จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนอนิเมซีซั่นแรกของ Free! กับเรื่องราวมิตรภาพระหว่าง ฮารุกะ กับ เพื่อนพ้องคนสนิทในชมรมว่ายน้ำ เมื่อสมัย ม.ต้น ปัจจุบัน นิยายชุดนี้ วางจำหน่ายเล่ม 2 ไปเมื่อ ก.ค. 2014


แหล่งข่าวและรูปภาพ : gin-chan-san, animenewsnetwork.com

 


Psycho-Pass เตรียมทำเป็น radio drama

งาน AnimeJapan 2015 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ได้มีการประกาศว่า Psycho-Pass กำลังจะถูกทำในรูปแบบของ radio drama (คล้ายๆกะละครทางวิทยุ ที่ผู้หลักผู้ใหญ่ผู้อาวุโสของใครหลายคนเคยฟังเมื่อสมัยก่อนนะแหละ) เพื่อเป็นการโปรโมทเกม Psycho-Pass: Mandatory Happiness เกมวีดีโอบนเครื่อง X-box One ไปในตัวด้วย โดยมีชื่อหลักๆว่า Psycho-Pass Radio: Public Safety Burea's Criminal Investigation Division 24 Hour Mandatory Happiness ซึ่งดำเนินรายการโดย ชินยะ โคกามิ กับ ทาคุมะ ทสึรุงิ ตัวละครจากเกมชุดดังกล่าว มีกำหนดกระจายเสียงทาง Onsen.ag รายการวิทยุบนอินเตอร์เน็ต ในวันที่ 15 พ.ค. 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Psycho-Pass: Mandatory Happiness ,crunchyroll.com


Sekirei จบที่เล่ม 18

อ.ซากุราโกะ โกคุระคุอิน ผู้แต่งเรื่อง Sekirei ได้แจ้งข่าวชวนใจหายแก่แฟนๆ บนฉบับรวมเล่มเล่ม 17 ของเรื่องนี้ว่า ซีรี่ย์การ์ตูนอุดมอิ่มเอมแคลเซี่ยมเรื่องนี้กำลังจะจบลง ณ เล่มที่ 18 หลังจากเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายเมื่อปี 2013 เป็นต้นมา

Sekirei ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Gangan ตั้งแต่ปี 2004 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวี 2 ชุด ออกฉายเมื่อปี 2008 กับ 2010 เป็นเรื่องราวของ มินาโตะ ซาฮาชิ หนุ่มผู้ไม่เอาไหน ผู้ล้มเหลวจากการสอบเข้ามหาวิทยาลัย และ ไม่สมหวังในชีวิตความรัก ได้พบเจอกับ มุสึบิ สาวลึกลับโดยบังเอิญ ซึ่งนั่นทำให้เขาได้รู้ว่า เธอผู้นี้เป็น Sekirei และเธอผู้นี้ก็เลือกเขาให้เป็น Ashikabi มนุษย์ผู้มีพลังพิเศษสามารถติดต่อกับเธอผู้นี้ได้ มาเป็นเจ้านายของเธอ และนั่นก็ทำให้เขาต้องเข้าร่วมศึกการต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


I Kill Giants ผลงานดีกรีรางวัลชนะเลิศมังงะนานาชาติ กำลังจะถูกทำเป็นหนังฮอลลิวู้ด

I Kill Giants ผลงานการ์ตูนดีกรีรางวัลชนะเลิศการประกวดมังงะนานาชาติ ที่เขียนขึ้นโดย Joe Kelly กับ J.M. Ken Niimura กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นหนังฮอลลิวู้ด จากฝีมือการกำกับของ Anders Walter ผกก.ดีกรีรางวัลออสการ์สาขาหนังส้นยอดเยี่ยมจาก Helium โดยมี Treehouse Pictures กับ Chris Columbus (Pixels, Harry Potter ) รับหน้าที่อำนวยการสร้าง อีกทั้ง Kelly ยังมีส่วนร่วมในการเขียนบทให้กับฉบับหนังชุดนี้อีกด้วย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการหาตัวนักแสดง และมีกำหนดเปิดกล้องปลายปี 2015 นี้

มังงะกราฟิกโนเวลของ Joe Kelly กับ J.M. Ken Niimura ชุดนี้ ตีพิมพ์วางขายในอเมริกาครั้งแรก เมื่อปี 2008 โดย Image Comics และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดมังงะนานาชาติ ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ไปครอง เมื่อปี 2012 ปัจจุบัน เรื่องนี้มีการวางจำหน่ายในญี่ปุ่นโดยสนพ.โชกะกุกัง (ซึ่งเคยลงพรีวิวในนิตยสาร Ikki ฉบับ ม.ค. 2013 มาแล้ว)

I Kill Giants เป็นเรื่องราวของ Barbara สาวน้อยผู้เชื่อว่ายักษ์นั้นมีตัวตนอยู่จริง จนกระทั่งวันหนึ่ง Barbara ได้ทะเลาะตบตีกับ Tyler หัวโจกประจำชั้น และเผลอไปทำร้าย Sophia เพื่อนรักของเธอเข้า ในขณะที่ Barbara รู้สึกกังวลใจที่สูญเสียเธอรักของเธออยู่นั้น เธอก็ต้องรับมือจากการรุกรายของยักษ์อีกด้วย

โดย Kelly เคยอยู่เบื้องหลังให้กับอนิเมชั่นและคอมิคอเมริกันหลายเรื่อง อาทิ Big Hero 6 (ด้านตัวละคร) , Ben 10 และ Generator Rex ขณะที่ ผลงานการ์ตูนของ Niimura นั้น มีการนำไปตีพิมพ์และแปลเป็น 6 ภาษาด้วยกัน

.....เห็นแบบนี้แล้ว ก็หวังว่า ซีรี่ย์การ์ตูนคนไทยที่เคยคว้ารางวัลชนะเลิศจากรายการนี้มาแล้ว 3 เรื่อง คงจะได้รับโอกาสต่อยอดดีๆ เช่นเรื่องนี้นะครับ



แหล่งข่าว : The Wrap,animenewsnetwork.com

 


ฮิโรยะ โอคุ เผยกะเขียน Inuyashiki ยาว 10 เล่ม

อ.ฮิโรยะ โอคุ (Gantz, HEN) ได้โพสต์ข้อความลงบน twitter ส่วนตัวว่า เขาวางแผนจะเขียนเรื่อง Inuyashiki ผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบันของเขาให้มีความยาวถึง 10 เล่มด้วยกัน พร้อมกันนี้ เขายังบอกอีกว่า เขาได้วาดการ์ตูนโดยใช้ต้นทุนสูง และกะว่าการ์ตูนเล่มนึงจะต้องขายให้ได้ถึง 190,000 เล่ม เพื่อมาเป็นกำไรให้เขา แม้จะหนักหนาสาหัส แต่เขาจำต้องเขียนการ์ตูนต่อไป

Inuyashiki ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Evening เมื่อ ม.ค. 2014 และได้วางขายฉบับรวมเล่ม 3 แล้ว เมื่อ 23 ก.พ. 2015 ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวของ Inuyashiki ชายแก่ผู้ที่ไม่ได้รับการเอาใจใส่จากครอบครัว ได้ล่วงรู้ว่า เขามีชีวิตอยู่ได้แค่เพียง 3 เดือนเท่านั้น ซึ่งเขานั้นก็คิดถึงแต่เพียงสุนัขสัตว์เลี้ยงคู่ใจของเขาเท่านั้น ทว่า การตายของเขาได้มาเร็วกว่าที่คาด หลังจากถูกมนุษย์ต่างดาวพุ่งเข้าชน ทำให้เหล่ามนุษย์ต่างดาวตัดสินใจที่จะสร้างร่างของเขาใหม่จนทำให้ไม่หลงเหลือความเป็นมนุษย์อีกเลย แล้วความหมายที่แท้จริงหลังจากนั้นของ Inuyashiki จะเป็นอย่างไร?


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อลิสในแดนมรณะ เดินทางเข้าสู่บทสุดท้าย

นิตยสาร Shonen Sunday S ได้แจ้งว่า Alice in Borderland (Imawa no Kuni no Alice) หรือ อลิสในแดนมรณะ ผลงานของ อ.ฮาโระ อาโซ กำลังเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งอีกว่า ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้เตรียมจะย้ายนิตยสารไปลงใน Shonen Sunday แทน เริ่มตั้งแต่ฉบับที่ 19 ที่จะวางขายในวันที่ 8 เม.ย. นี้

(อลิสในแดนมรณะ) เป็นเรื่องราวของ เรียวเฮ อาริสุ เด็กหนุ่มม.ปลายขี้หงุดหงิดง่าย พร้อมผองเพื่อนเด็กเกอย่าง คารุเบะ กับ โจเบะ ได้หลุดเข้ามายังโลกมิติหนึ่ง ซึ่งทั้ง 3 ต้องเข้าร่วมเล่นเกมหนีเอาตัวรอด และต้องหาทางในการกลับสู่โลกเดิมให้จงได้ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ใน Shonen Sunday S ตั้งแต่ปี 2010 และได้ถูกดัดแปลงเป็น OAD แถมมากับ ฉบับรวมเล่มที่ 12-14 นอกจากนี้ยังมีการเขียนซีรี่ย์ภาคแยกชุด Alice in Borderland Chi no Kyokuchi - Daiya no King-hen ลงใน Shonen Sunday ช่วง ต.ค. 2014- ก.พ. 2015 รวมถึงตอนพิเศษ ที่จะมีกำหนดลงใน Shonen Sunday ฉบับที่ 19 อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Voices of a Distant Star เสียงเพรียกจากดวงดาว กำลังจะถูกนำไปสร้างเป็นละครเวที

Voices of a Distant Star เสียงเพรียกจากดวงดาว หนังอนิเมชั้นยอดของ มาโคโตะ ชินไค กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครเวทีของคณะละคร Team Catmint แล้ว มีกำหนดเปิดการแสดง ณ โรงละคร CBGK Shibugeki กรุงโตเกียว วันที่ 23-27 เม.ย. นี้

ในส่วนนักแสดง ได้ มิคาโกะ โคมัตสึ มาแสดงในโชว์วันที่ 24-25 เม.ย. ขณะที่ ไอ เนกิชิ ไอด้อลสาวจาก PASSPO มาร่วมแสดงทุกรอบ อีกทั้งยังได้ ยูอิจิโระ อุเมฮาระ,มาซาฮิโร่ อิโนอุเอะ และ ทาคุยะ คาวาฮาราดะ ร่วมแสดงในโชว์วันที่ 24 เม.ย. ,26-27 เม.ย. และ 23 กับ 25 เม.ย. ตามลำดับ โดยมี จิซาโตะ ไฮดะ จาก Team Catmint รับหน้าที่กำกับและเขียนบท ขณะที่ Tenmon สต๊าฟคู่ใจของ ชินไค จะรับหน้าที่ทำซาวด์แทรกให้กับโชว์ชุดนี้


แหล่งข่าว : Ota-Suke,animenewsnetwork.com

 


คนแสดง Assassination Classroom เปิดตัวสะพรึง อันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น

หนังคนแสดงของ Assassination Classroom ก็มาแรงไม่แพ้กับการ์ตูนต้นฉบับ เมื่อล่าสุด หนังเรื่องนี้สามารถเปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (21-22 มี.ค. 2015) ได้ถึงอันดับ 1 ใน Box Office ญี่ปุ่น โดยสามารถจัดจำหน่ายตั๋วหนัง 350,900 ใบ และ ทำรายได้ถึง 410,788,100 เยน จากการออกฉาย 313 โรง และหากเจาะข้อมูลของผู้เข้าชมหนังชุดนี้ พบว่า ผู้ชมส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง มากถึง 90% ด้วยกัน อีกทั้ง คนดูกลุ่มวัยรุ่น วัย 16-19 ปี ก็เป็นผู้ชมกลุ่มใหญ่ที่สุดถึง 35.5% ขณะที่ ผู้ชมวัย 13-15 ปี กับ 20 ปี ขึ้นไป มีจำนวนราว 22.4% กับ 14.3% ตามลำดับ

จากการเปิดตัวแรงของครูโคโระกับเหล่าลูกศิษย์ห้องเรียนลอบสังหารนี้เอง ทำเอา Doraemon: Nobita no Space Heroes หนังอนิเมจอเงิน 2D ชุดล่าสุดของโดราเอมอน ถูกเบียดตกจากที่ 1 ไปอยู่ที่ 2 แทน ขณะที่หนังคนแสดงจากมังงะ Strobe Edge ลงจากอันดับ 3 ไปอยู่ที่ 5 ส่วน Super Hero Taisen GP Kamen Rider 3-gō หนังจอเงินตบตีกันของเหล่าไอ้มดแดง เปิดตัวครั้งแรกในอันดับ 6 และ Eiga Precure All Stars: Haru no Carnival หนังอนิเมจอเงินชุดล่าสุดของสาวน้อยเวทมนตร์หลากสีสัน Precure ลงจากอันดับ 4 ไปอยู่ที่ 8 แทน

.....ไม่รู้เหมือนกันว่า สาวๆที่นั่น ที่พากันแห่มาชมหนัง Assassination Classroom กันเกือบจะทั้งโรงนั้น ส่วนหนึ่งมาจากโฆษณานิตยสารแฟชั่นหญิง Non-no ฉบับเม.ย. ที่ได้ อ.โคโระ กับ Kang Ji-young นักร้อง-นักแสดงเกาหลี ผู้รับบทเป็น Jelavic หรือ ครูบิช ในหนัง มาร่วมแสดงกันหรือเปล่านะ

 


แหล่งข่าวและคลิป : Cinema Today,animenewsnetwork.com

 


ยอดผู้เข้างาน AnimeJapan 2015 ทะลุถึง 120,000 คน ใน 3 วัน

งาน AnimeJapan 2015 ที่จัดขึ้นช่วงวันที่ 20-22 มี.ค. 2015 ก็มียอดผู้เข้าชมรวมกัน 121,540 คน ซึ่งมากกว่างานเมื่อปี 2014 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ที่มีผู้เข้าชมรวมกัน 110,000 คน โดยงาน AnimeJapan ที่จัดขึ้นในปีที่สองนี้ ได้มีการเพิ่มวันเจรจาธุรกิจเข้าไปด้วย ซึ่งวันดังกล่าว มีนักธุรกิจทั้งชาวญี่ปุ่นและต่างประเทศ เข้างานราว 2,500 คน สิริรวมแล้ว งานในครั้งนี้ มีบริษัทองค์กรเข้ามาเปิดบูธในงานรวมกัน 659 แห่ง โดยแบ่งเป็นบริษัทญี่ปุ่น กับ ต่างประเทศ ถึง 574 แห่ง กับ 85 แห่ง ตามลำดับ

โดยงาน AnimeJapan เป็นการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของกลุ่มผู้จัดงาน Tokyo International Anime Fair (TAF) กับ Anime Contents Expo (ACE) หลังจากแยกตัวไปจัดงานของตนเอง ช่วงปี 2012--2013 ซึ่งงาน AnimeJapan ครั้งที่ 3 ที่จะจัดขึ้นในปี 2016 นี้ มีกำหนดจัดขึ้น วันที่ 25-27 มี.ค. 2016

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ป่วยเรืออีกระลอก...KanColle ประกาศทำอนิเมชุดใหม่

อาการ"ป่วยเรือ"ของใครต่อใครที่ได้เล่นหรือรับชมพวกเธอเหล่านี้ ยังไม่จบลงอย่างง่ายๆ ซ้ำยังจะพาให้ใครต่อใครอีกหลายคนได้ติดอาการ เมาเรือ ป่วยเรือ ตามพวกเธอกันอย่างต่อเนื่องกันอีก เมื่อล่าสุด มีการยืนยันมาจากตอนสุดท้ายของอนิเม Kan Colle ที่ออกฉายทางช่อง Tokyo MX ว่า ซีรี่ย์ดัดแปลงจากเกมสาวน้อยเรือรบชุดน้ กำลังจะมีการทำอนิเมชุดใหม่กันต่อ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการระบุว่า อนิเมที่ว่านี้ เป็นอนิเมทีวี , อนิเมจอเงิน หรือ OVA กันแน่



แหล่งข่าว :
Moca News,animenewsnetwork.com



มินิซีรี่ย์ของนารุโตะ เริ่มตีพิมพ์ 27 เม.ย. 2015

สำหรับใครที่กำลังคิดถึงอาลัยอาวรเจ้าโตะและผองเพื่อนจากโคโนฮะ ก็ไม่ต้องรอนานนัก เมื่อมีการยืนยันว่า มินิซีรี่ย์ของนารุโตะที่เคยมีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้ จะกลับมาตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์อีกครั้ง ในฉบับที่ 22+23/2015 ที่จะวางขายในวันที่ 27 เม.ย. นี้ โดยจะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Naruto Gaiden : Nanadaime Hokage to Akairo no Hanatsuzuki (Naruto Spinoff: The Seventh Hokage and the Scarlet Spring Month) และแน่นอนว่า มินิซีรี่ย์ชุดนี้ จะเป็นเรื่องราวของบรรดาตัวละครรุ่นใหม่ๆของชาวหมู่บ้านโคโนฮะ

อนึ่ง Hanatsuzuki ตามชื่อมินิซีรี่ย์นั้น เป็นชื่อเดือนหนึ่งตามปฏิทินจันทรคติของญี่ปุ่น เทียบได้กับ ช่วงปลายเดือน มี.ค. - ต้นเดือน พ.ค. ตามปฏิทินปัจจุบัน



แหล่งข่าว : MoCa,animenewsnetwork.com

 


มังงะ-อนิเม Fairy Tail ใช้เนื้อหาเดียวกันในสัปดาห์เดียว + ผุดเกมแนวไขปริศนาแบบ "สมจริง" กับชาวกิลด์หางนางฟ้า!!!

นิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 17 ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้ตีพิมพ์ตอนพิเศษของ Fairy Tail ชุด Fairy Tail of the Dead Meeeeeeeeen ออกมา ซึ่งตอนดังกล่าวก็พิเศษตรงที่ มีการนำไปทำในรูปแบบอนิเม ออกฉายไล่เลี่ยกันในวันที่ 28 มี.ค. นี้ เช่นกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่นานทีปีหนจะเกิดขึ้น เมื่อฉบับการ์ตูน กับ อนิเมซีรี่ย์ของการ์ตูนเรื่องหนึง ดันนำเสนอเรื่องราวแบบเดียวกัน ภายในเวลาแค่อาทิตย์เดียว!!!!

อย่างไรก็ตาม อนิเม Fairy Tail ตอนนี้ จะถือเป็นตอนสุดท้ายที่เป็นเนื้อหาคั่นเวลา ก่อนจะเข้าสู่เนื้อหาหลักกับ บท Tartarus ที่มีกำหนดออกฉายในวันที่ 4 เม.ย. นี้

นอกจากนี้ ยังมีการแจ้งว่า Fairy Tail กำลังจะถูกทำเป็นเกมแนวไขปริศนาแบบ "สมจริง" กับ "Fairy Tail Puzzle Quest ~Welcome to Fairy Tail!~" จากการประกาศของ Taito มีกำหนดจัดขึ้น ณ โตเกียว กับ โอซาก้า วันที่ 25 เม.ย. - 31 พ.ค. 2015.... ซึ่งเกมดังกล่าว ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นสมาชิกของ Fairy Tail คอยแก้ไขปริศนาตามภารกิจที่กำหนดไว้ ร่วมกับ สมาชิกคนดังประจำกิลด์อย่าง นัตสึ , ลูซี่,เกรย์ และ เอลซ่า เพื่อค้นหาสำรวจปริศนาที่เกิดขึ้นในดลกของ Fairy Tail ส่วนกติกานั้นกก็คล้ายๆกับ Real Escape Games คือ ผู้เล่นจะได้รับไอเท็มกับรหัสผ่านในการช่วยแก้ไขปริศนาด้วย เพียงแต่เกมนี้ จะไม่มีการจำกัดเวลาใดๆ (จะจบก็ต่อเมื่อเคลียร์ปริศนาเรียบร้อยแล้ว)

เกมไขปริศนา Fairy Tail จะจัดขึ้นที่โตเกียว ณ ชั้น 8 ของตึก Yodobashi Akiba ช่วงเวลา 11.00-21.00 น. ส่วนที่โอซาก้า จัดขึ้นที่ชั้น 1 ของตึก Ario Yao ช่วงเวลา 11.00-19.00 น. อนึ่ง หลังจากวันที่ 11 พ.ค. อีเว้นต์ดังกล่าวจะเปิดให้เล่นเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น


แหล่งข่าว : Comic Natalie,Gpara.com,animenewsnetwork.com


คออนิเมในชิซึโอกะระทม รายการอนิเมรอบดึกถูกถอดออกจากผังทีวี !!

แม้ญี่ปุ่นจะขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของคนรักอนิเม ได้รับชมกับสัมผัสอนิเมการ์ตูนสดใหม่หลากหลายกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสายราวกับสวรรค์ แต่ถึงกระนั้น มันก็ไม่ใช่เรื่องถูกต้อง 100% นัก เพราะมีคออนิเมญี่ปุ่นจำนวนมากที่ยังคงวุ่นวายกับการหาช่องทางในการรับชมอนิเมดังบางเรื่อง ผ่านทางเว็บไซต์ หรือ pay-per-view ผ่านช่องดาวเทียม (ส่วนหนึ่งมาจากอนิเมบางเรื่องไม่ได้ออกฉายตามช่องทีวีท้องถิ่นทั้งหมด หรือไม่ก็ออกฉายดีเลย์) โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคออนิเมที่อาศัยอยู่ที่ จ.ชิซึโอกะ นั้น ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่อนิเมเข้าถึงช้ามากในญี่ปุ่น (ทั้งๆที่อยู่ระหว่าง จ.ไอจิ กับ จ.คานางาวะ ซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงโตเกียว) ซึ่งในบางครั้ง กว่าที่พวกเขาจะได้รับชมอนิเมเรื่องดังๆ อย่าง One Piece หรือ Yo-Kai Watch ในตอนใหม่ล่าสุดนั้น ก็ต้องรอกันเป็นอาทิตย์ หรือ เป็นเดือน เลย

ที่สำคัญ นอกจากคออนิเมในชิซึโอกะ จะได้รับชมอนิเมล่าช้ากว่าคนเมืองกรุงไม่พอ ล่าสุดพวกเขาก็พบกับข่าวร้ายช้ำอีก เมื่อ Shizuoka Daiichi Television ช่องทีวีในเครือของ Nippon Televion และเป็นช่องทีวีช่องใหญ่ใน จ.ชิซึโอกะ ได้ประกาศเปลี่ยนผังรายการใหม่ ซึ่งในผังใหม่นี้จะไม่มีรายการอนิเมรอบดึกปรากฏอยู่เลยแม้แต่น้อย!!


แหล่งข่าว : Blog.esuteru.com,animenewsnetwork.com


Drifters สงครามผ่ามิติ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมเต็มตัว

นิตยสาร Young King Ours ฉบับ พ.ค. ได้แจ้งข่าวว่า Drifters สงครามผ่ามิติ ผลงานของ อ.โคตะ ฮิราโนะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมอย่างเต็มตัวแล้ว

Drifters เป็นเรื่องราวของ ชิมาสุ โทโยชิดะ ซามูไรที่ได้พลีชีพในศึกสงครามเซคิงาอาระ พอเขาฟื้นขึ้นมาอีกที เขาพบว่า ตนถูกเคลื่อนย้ายไปยังโลกเวทมนตร์ ร่วมกับบรรดานักรบคนดังที่มีตัวจริงจริงๆในประวัติศาสตร์(เช่นเดียวกับเขา) ซึ่งนักรบเหล่านี้ต้องมาสู้กันอีกครั้ง กับมหาสงครามอันไม่รู้จบ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกทำเป็นอนิเมขนาดสั้น ที่แนบมากับอนิเม Hellsing Ultimate แผ่นที่ 10 ละเป็นแผ่นสุดท้ายของเรื่องนี้ ที่วางขายไปเมื่อปี 2012 ซึ่งในครั้งนั้น ได้ เรียวจิ นาคาโมริ (Hellsing Ultimate) รับหน้าที่ดูแลโปรเจ็ค ร่วมกับ คาซึยะ มิอุระ กับ มาซาโยริ โคมิเนะ ผู้ที่รับหน้าที่เป็น ผกก.เทคนิค กับ ผกก.อนิเมชั่น ให้กับ Macross Frontier: Sayonara no Tsubasa ตามลำดับ ขณะที่ ยาสึชิ อิชิอิ จาก Hellsing กับ Darker than Black รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี



แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com


รายละเอียดเพิ่มเติม ฉบับ OVA ของ The Disappearance of Nagato Yuki-chan

อัพเดทจากข่าวคราวที่อนิเม The Disappearance of Nagato Yuki-chan (Nagato Yuki-chan no Shōshitsu) หรือ การหายตัวไปของ นางาโตะ ยูกิจัง ที่มีการประกาศบนใบปลิวที่แจกในงาน AnimeJapan2015 ว่า กำลังจะมีการทำในรูปแบบ OVA นั้น ล่าสุดก็ได้มีการแจ้งข่าวเพิ่มเติมว่า OVA ดังกล่าว จะมาพร้อมกับฉบับรวมเล่ม 9 แบบ limited edition ของเรื่องนี้ ที่มีกำหนดวางขายวันที่ 26 ต.ค. นี้ ซึ่ง OVA ดังกล่าวมีความยาว 25 นาที และได้ทีมงานสต๊าฟกับนักพากย์จากฉบับอนิเมซีรี่ย์มาร่วมงานครบครัน

อนึ่ง ฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ จะออกฉายทั้งหมด 16 ตอน เริ่มตอนแรก 3 เม.ย. นี้

แหล่งข่าว : Ota-suke,animenewsnetwork.com



Bakemono no Ko หนังล่าสุดของ มาโมรุ โฮโซดะ กำลังจะมีการเขียนในแบบมังงะเช่นกันี

Bakemono no Ko (The Boy and The Beast) หนังอนิเมเรื่องใหม่ล่าสุดของ ผกก. มาโมรุ โฮโซดะ (The Girl Who Leapt Through Time, Summer Wars, Wolf Children) กำลังจะมีการนำไปเขียนในรูปแบบมังงะแล้ว โดยจะตีพิมพ์ก่อนตัวหนังจะออกฉาย ในนิตยสาร Shōnen Ace ฉบับที่จะวางขายในวันที่ 25 เม.ย. โดยได้ เร็นจิ อาซาอิ (Sentō Jōsai Masurawo) รับหน้าที่วาดภาพ

Bakemono no Ko หนังอนิเมเรื่องแรกของโฮโซดะ นับตั้งแต่ปี 2012 .............. เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกมนุษย์ ณ ย่านชิบุยะ กรุงโตเกียว กับ โลกปีศาจ เมื่อหนุ่มน้อยเผ่าพันธุ์มนุษย์ได้อาศัยอยู่ร่วมกับปีศาจผู้โดดเดี่ยว จนกระทั่งวันหนึ่ง หนุ่มน้อยผู้นี้ได้หลงเข้ามายังโลกปีศาจและกลายไปเป็นลูกศิษย์ของ bakemono Kumatetsu และถูกเรียกขานด้วยชื่อใหม่ว่า Kyūta.

โฮโซดะ รับหน้าที่สร้างและเขียนบทให้กับเรื่องนี้ และมีแผนจะเสร็จสิ้นในเดือน มิ.ย. ก่อนที่ตัวหนังจะออกฉายอย่างเป็นทางการทั่วญี่ปุ่น วันที่ 11 ก.ค. อีกทั้งยังมีแผนจะออกฉายที่ฝรั่งเศส ซึ่งสตูดิโอ Gaumont ของฝรั่งเศส มีแผนที่จะนำหนังไปจัดจำหน่ายยังประเทศต่างๆนอกเอเชีย ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 

 


Tokyo Ghoul: Jack กำลังจะถูกทำในรูปแบบ OVA

ในตอนสุดท้ายของอนิเม Tokyo Ghoul √A ได้มีการแจ้งว่า ซีรี่ย์มังงะภาคแยกของTokyo Ghoul ชุด Tokyo Ghoul: Jack กำลังจะมีการทำในรูปแบบ OVA มีกำหนดวางจำหน่าย (ออกฉาย) ภายในปี 2015 นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศข่าวทำเวอร์ชั่นละครเวทีของซีรี่ย์ผีปอบโตเกียว เช่นกัน

อ.ซุย อิชิดะ เขียน Tokyo Ghoul: Jack ลงเผยแพร่ในแอพ Jump Live เมื่อปี 2013 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลักของการ์ตูน เมื่อเหล่าผีปอบ Ghoul ได้คุกคามมายังเขตที่ 13 ของกรุงโตเกียว เพื่อตามหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังในสิ่งที่เกิดขึ้นกับเพื่อนของเขา ไทชิ ฟุระ กับ คิโช อาริมะ เจ้าหน้าที่สืบสวนมือหนึ่ง มาร่วมมือกันตามหา Lantern Ghoul ที่ลงมือสังหารเพื่อนรักของฟุระ พร้อมกับค้นหาความจริงที่เกิดขึ้น โดยจะเน้นนำเสนอการพบกันครั้งแรกของ อาริมะ กับ ฟุระ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animate.tv, IEEE802.11,animenewsnetwork.com

 


Kakukaku Shikajika คว้ารางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 8

รางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 8 ได้มีการประกาศผลผู้ชนะเลิศกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Kakukaku Shikajika (Such-and-Such) ผลงานการ์ตูนกึ่งชีวประวัติของ อ.อากิโกะ ฮิงาชิมุระ ก็เป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศประจำปีนี้ไปครอง

Kakukaku Shikajika เป็นเรื่องราวที่บอกเล่าประสบการณ์ชีวิตของ อากิโกะ ฮายาชิ นักเรียนสาวม.ปลายปี 3 (ม.6) ผู้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูนอาชีพ ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Cocohana เมื่อ พ.ย. 2011 และเพิ่งจบไปเมื่อ ม.ค. 2015 ที่ผ่านมา และได้ออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 5 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ไปเมื่อ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา

Manga Taisho ครั้งที่ 8 จะพิจารณาผลงานที่มีการตีพิมพ์-วางจำหน่ายเมื่อปี 2014 โดยจะอิงจากผลงานการ์ตูนที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มเพียงแค่ 8 เล่ม หรือน้อยกว่านั้น และมีการตัดสินกันจากการโหวตของบรรดาพนักงานร้านหนังสือที่รับผิดชอบในส่วนหนังสือการ์ตูน เป็นหลัก เหมือนเช่นทุกๆครั้ง


Kakukaku Shikajika (Such-and-Such)
โดย Akiko Higashimura
80 คะแนน

Kodomo wa Wakatte Agenai (Children Wouldn't Understand)
โดย Rettou Tajima
66 คะแนน

Koe no Katachi (A Silent Voice) / รักไร้เสียง
โดย Yoshitoki Ōima
65 คะแนน
ลิขสิทธิ์ในไทย : รักพิมพ์

Boku dake ga Inai Machi (The Town Where Only I am... Missing)
โดย Kei Sanbe
57 คะแนน

Blue Giant
โดย Shinichi Ishizuka
49 คะแนน

Ballroom e Yōkoso (Sweep Over the Dance Floor or literally, Welcome to the Ballroom)
โดย Tomo Takeuchi
40 คะแนน

Innocent
โดย Shin'ichi Sakamoto
38 คะแนน

Boku no Hero Academia (My Hero Academia)
โดย Kōhei Horikoshi
36 คะแนน

Ōsama-tachi no Viking (Kings' Viking)
โดย Sadayasu, Makoto Fukami
35 คะแนน

Kasane
โดย Daruma Matsuura
30 คะแนน

Gekkan Shōjo Nozaki-kun (Monthly Girls' Nozaki-kun)
โดย Izumi Tsubaki
28 คะแนน

Mahō Tsukai no Yome (The Ancient Magus' Bride)
โดย Kore Yamazaki
28 คะแนน

Hōseki no Kuni (Kingdom of Gems)
โดย Haruko Ichikawa
18 คะแนน

Dimitri Tomkins
โดย Fumiko Takano
8 คะแนน

ภาพวาดขอบคุณหลังจากทราบผล ของ อ.ฮิงาชิมุระ



แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 



ผลรางวัล Tokyo Anime Award Festival 2015

รางวัล Tokyo Anime Award Festival 2015 ได้มีการประกาศผลในสาขารางวัลสำคัญออกมาแล้ว เมื่อ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา ผลนั้นเป็นดังนี้

สาขาอนิเมชั่นแห่งปี - ประเภทภาพยนตร์
ชนะเลิศ : Frozen
รางวัลยอดเยี่ยม : Stand By Me Doraemon

สาขาอนิเมชั่นแห่งปี - ประเภทโทรทัศน์
ชนะเลิศ : Ping Pong the Animation
รางวัลยอดเยี่ยม : Yo-kai Watch

สาขาอนิเมชั่นแห่งปี - รางวัล Anime Fan Award (รางวัลที่มาจากการโหวตของแฟนๆ)
Tiger & Bunny The Movie -The Rising-

ผู้กำกับยอดเยี่ยม
Isao Takahata

เขียนบทยอดเยี่ยม
Jukki Hanada

อนิเมเตอร์ยอดเยี่ยม
Kumiko Takahashi

Nobutake Ito

Osamu Tanabe

ออกแบบ Character/Mecha ยอดเยี่ยม
Takahiro Kishida

Art Director ยอดเยี่ยม
Kazuo Oga

Best Voice Actor/Actress
Daisuke Ono

นักพากย์ยอดเยี่ยม
Kouki Uchiyama

ดนตรียอดเยี่ยม
Hiroyuki Sawano

Competition Awards - Feature-Length Work
ชนะเลิศ : Song of the Sea
Award of Excellence: Mune

Competition Awards -Short-Length Work
ชนะเลิศ : "Mi ne mozem zhit bez kosmosa" ("We can't live without cosmos")
รางวัลยอดเยี่ยม : "Bang bang!"
รางวัลยอดเยี่ยม : "Beach Flags"
รางวัลพิเศษ : "My Stuffed Granny"
รางวัลขวัญใจผู้ชม : "Shichigorosawa no Kitsune"

Anime d'or Prize (รางวัลที่มอบให้แด่บุคคลวงการอนิเมชั่น ผู้นำนวัตกรรมใหม่เข้าสู่วงการ)
Keiichi Hara (Crayon Shinchan , Summer Days with Coo)


ก่อนหน้านี้มีการประกาศรางวัลเกียรติคุณให้แก่คนวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่น ผู้ทำคุณประโยชน์ และสร้างผลงานให้แก่วงการอนิเมญี่ปุ่นมากมาย เมื่อกลางเดือน ก.พ. 2015 ที่ผ่านมา

Art Director
Masahiro Ioka (Anne of Green Gables)

Voice Actor
Hiroshi Ohtake (Cyborg 009)

Composer
Nobuyoshi Koshibe (Sazae-san)

Singer
Isao Sasaki (Galaxy Express 999)

Producer
Hisashichi Sano (Doraemon)

Animation Artist
Sadao Tsukioka (Cigarettes and Ashes)

Director
Toshio Hirata (Pet Shop of Horrors)

Original Creator
Monkey Punch (Lupin III)

Animator
Tadakatsu Yoshida (Fushigi Yugi Eikoden)

Script-Writer
Yoshitake Suzuki (Kyojin no Hoshi)

Sound Director
Kan Mizumoto (Yu Yu Hakusho: Ghost Files)

 


แหล่งข่าวและคลิป : Cinema Today,animenewsnetwork.com


ปอบคุกคามทั่วญี่ปุ่น......Tokyo Ghoul:re เปิดตัวขายดีอันดับ 1 อันดับการ์ตุนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตุนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 16-22 มี.ค. 2015 ปรากฏว่า Tokyo Ghoul:re การต่อสู้บทใหม่ของบ้านผีปอบโตเกียว ก็มาแรงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ด้วยการพาเล่ม 2 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 1 โดยแซง Fairy Tail เล่ม 48 ที่เปิดตัวสัปดาห์แรกได้เพียงที่ 2 เท่านั้น ตามด้วย Diamond no Ace หรือ Ace of Diamond เล่ม 48 ในอันดับ 3 ซึ่งบ้านเรากำลังจะได้สัมผัสเล่มแรก (แต่มีความยาว 2 เล่มรวมกัน) ของซีรี่ย์เบสบอลเรื่องนี้กันเร็วๆนี้ล่ะนะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 434,675 *,434,675 Tokyo Ghoul:re เล่ม 2
*2. 255,062 *,255,062 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 48
*3. 186,887 *,186,887 Diamond no Ace เล่ม 46
*4. 178,336 *,178,336 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 40
*5. 113,908 *,113,908 Skip Beat! เล่ม 36
*6. *95,096 *,*95,096 Baby Steps เล่ม 34
*7. *87,154 *,*87,154 Kamisama no Iutoori Ni เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 11
*8. *81,649 *,662,512 Assassination Classroom เล่ม 13
*9. *80,726 *,*80,726 Akatsuki no Yona กู้บัลลังก์มังกรแดง เล่ม 17
10. *75,381 *,*75,381 Area no Kishi สิงห์สนาม เล่ม 45

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript