บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 21-27 มีนาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในวันอาทิตย์ตามเคย......ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังไม่พ้นเรื่องดราม่าแรงๆ ตั้งแต่เรื่องของเสี่ย Benz นิสัยเสียเร็วนรก ที่กำลังสอบสวนกันอยู่ ยัน เด็กนรก ชิงสัตว์เลื้อยคลานเกิด อยู่ดีไม่ว่าดี ไปถีบเพื่อนหญิงตัวเองจมน้ำตาย แล้วก็ เรื่องราวของนักศึกษาที่ต้องเจ็บจากการกระทำอันไร้เหตุผลของกลุ่มคนมีสี(กากี) รวมถึง เรื่องราวของคุณแม่ประนอม เจ้าของน้ำพริก ที่ดันโดนลูกสาว-ลูกเขย ฮุบกิจการน้ำพริกตัวเอง ราวกับละครหลังข่าว จนถึงข่าวสะเทือนขวัญระดับโลก ณ กรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม ที่ถูกบอมบ์สนามบิน รถไฟใต้ดิน โดยพวกอีโก้จัดกลุ่มเดิมๆอีก ซึ่งเราต้องขอแสดงความเสียใจแก่ญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึง อาลัยต่อผู้ตกเป็นเหยือจากคนไม่ดีที่มีมากขึ้นๆในบ้านเราเช่นกัน!!!

......แม้ว่าเรื่องดราม่าวุ่นๆในบ้านเราจะดำเนินต่อไป แต่อย่างน้อยมีอยู่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ใครหลายคนได้ยิ้มออก คลายเครียดจนหมด นั่นคือ ผลงานของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่สามารถผ่านเข้าสู่ รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันคัดบอลโลกโซนเอเชีย ได้สำเร็จ แถมยังสามารถเป็นแชมป์กลุ่ม เหนือ อิรัก ทีมเต็ง ซะด้วย!! ขอแสดงความยินดีกับพวกเขาอีกครั้งนึง ซึ่งก็หวังว่า ในรอบ 12 ทีมนั้น แม้งานจะลำบากขึ้นกว่าเดิม(เยอะ) แต่ก็ขอให้โชว์ฝีเท้าให้เยี่ยมยอดที่สุด ดีพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งเป็นจุดที่ใครหลายคนในบ้านเราหวังเป้นอย่างยิ่งที่จะเห็นทีมไทยได้ลงสนามในการแข่งบอลโลกรอบสุดท้าย ซักครั้งนึงในชีวิต ครับ.....

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: Back to the Beginning กับ โคนัน 84

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เล่ม 84 กับมังงะฟอร์มสดแรง ที่ทางสนพ.ออกถี่ยิบอย่างต่อเนื่องจนน่าทึ่ง โดยในเล่มนี้ จะเป็นการเล่ารายละเอียดปลีกย่อยของฉากเกริ่นนำที่ปรากฏในเล่มแรกสุด ตอนแรกสุด (ผ่านมา 80 กว่าเล่ม เพิ่งจะมาคลี่คลาย)........คุโด้ ชินอิจิ เปิดตัวครั้งแรกกับคดีพิพิธภัณฑ์อย่างสวยงาม! พร้อมกับการเชื่อมโยงไปยังฉากเปิดตัวในเล่มที่ 1 แล้วเรื่องมันจะจบอย่างไงเนี่ย...!? กับตัวตนแบบคนปกติของไฮบาระที่มีให้เห็นแวบๆในคดีว่าว และภาพในอดีตของอามุโร่ ที่กำลังตามสืบเรื่อง คุสุดะ ริคุมิจิ ในคดีปาร์ตี้น้ำชา!! พร้อมการเชือดเฉือน ระหว่างคนชุดดำกับ FBI ในคดีร.ร.ประถมไฮโด้ ที่เชื่อมโยงกับคดีซีรีส์สีแดงที่คุณต้องดู

สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 36 เหล่าทหารในหน่วยพลังพิเศษที่มีชะตากรรมเลวร้ายในสงครามที่รุนแรง ในที่สุดชีวิตของสมาชิกก็ถึงคราวร่วงหล่นลงไม่ผิดกับดอกไม้ บทสำคัญของ "จุดเริ่มต้นของจุดจบ" อยู่ในเล่มนี้แล้ว!

JoJoLion - JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8 เล่ม 10 บุรุษนิรนามที่ถือกระถางบรรจุผลไม้ปริศนาเอาไว้ แอบไปทำความรู้จักกับโจบินอย่างลับๆ พอซึรุงิและยาสึโฮะรู้เรื่องนั้นเข้า จึงได้ลองตรวจสอบพื้นเพและตามจับตาดูบุรุษคนดังกล่าว ผลไม้ที่รักษาอาการป่วยได้ถูกเพาะพันธุ์อยู่ที่ใดกันแน่? โจบินกับชายผู้นั้นเกี่ยวพันกันอย่างไร?

Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 10 ยานชูชีพที่มีพวกอาคาริถูกจับตัวเอาไว้เจอกับการจู่โจมของฝูงเทราฟอร์เมอร์ อย่างไม่ทันตั้งตัว! เป้าของกลุ่ม 4 ได้กระทำการอันเลวร้ายเพื่อให้รอดพ้นจากอันตราย...! ด้านของพวกมาร์คอสที่หลบอยู่ใต้ดินรอจังหวะเข้ายึดหอส่งสัญญาณก็เจอกับ สถานการณ์ที่คาดไม่ถึง...!?

นิยาย อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม SS บทใหม่ของนิยายนายหัวเม่นกับยัยแม่ชีจอมวุ่น พร้อมกับเรื่องราวใหม่ๆ เข้มข้น ไม่ต่างจากภาคแรก

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน เล่ม 2,ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 9,Tiger & Bunny เล่ม 5,ร็อค ลี ตำนานนินจา พลังวัยรุ่นเต็มพิกัด เล่ม 6,สาวมืดมนอลวนหารัก เล่ม 8,Big Order พลังจิตเปลี่ยนโลก เล่ม 6,นัก(ไม่)วาดการ์ตูน เล่ม 6,Fuuka สายลมรักฤดูร้อน เล่ม 6,โรงเรียนของเราน่าอยู่ เล่ม 4,Kagerou Daze -in a daze- เล่ม5,อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง เล่ม 8,บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ เล่ม 3,เก็คโคโจเรย์ จันทราประกาศิต เล่ม 26

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Yuuma Ishigaki , สมาชิก NGT48 ร่วมแสดงในละครซีรี่ย์ Higurashi

เว็บไซต์ Cinra ของญี่ปุ่น ได้รายงานว่า Higurashi no Naku Koro ni หรือ ยามเมื่อเหล่าจักจั่นกรีดร้อง / แว่วเสียงเรไร วิชวลโนเวลแนวเขย่าขวัญสุดฮิตของ Ryūkishi07 กับ 07th Expansion กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบคนแสดงอีกครั้ง กับฉบับละครซีรี่ย์ทางทีวี โดยได้ Yuuma Ishigaki นักแสดงจาก Black Jack: The Two Doctors Of Darkness กับ Azumi มาแสดงนำในบทบาทของ Jirō Tomitake ขณะที่ Yū Inaba (Kamen Rider Drive) รับบทเป็น Keiichi Maebara ส่วน Tomohiro Kaku (The Case of Hana & Alice) ,
Tomohiro Waki (Gokusen) และ Shinobu Tsuruta จะแสดงเป็น Kyōsuke Irie , Teppei Hōjō และ Kuraudo Ōishi ตามลำดับ

อีกทั้ง Higurashi ฉบับละครซีรี่ย์ชุดนี้ ยังได้สาวๆจาก NGT48 วงไอด้อลพี่น้องของ AKB48 มาร่วมแสดงด้วยเช่นกัน

Minami Katō รับบทเป็น Rena Ryūgū
Rika Nakai รับบทเป็น Mion Sonozaki, Shion Sonozaki
Reina Seiji รับบทเป็น Satoko Hōjō
Hinata Honma รับบทเป็น Rika Furude
Rie Kitahara รับบทเป็น Miyo Takano
Moeka Takakura รับบทเป็น 'สาวลึกลับ'

ละครชุดนี้ ได้ MMJ (Media Mix Japan) กับ SkyPer! ร่วมมือกันผลิต กำกับโดย Tōru Ōtsuka กับ Tarō Miyaoka และเขียนบทโดย Toru Hasegawa โดยจะทำออกมาทั้งหมด 8 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมง มีกำหนดออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 21.00 น. ทางช่อง BS SkyPer! ในเดือน พ.ค. นี้

Higurashi เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวที่ต้องมาข้องเกี่ยวกับเหตุฆาตกรรมนองเลือดช่วงงานเทศกาลประจำปี ณ ฮินามิซาวะ หมู่บ้านเล็กๆที่ตั้งอยู่ ณ ชนบทของญี่ปุ่น โดยวิชวลโนเวลชุดนี้ได้รับความนิยมอย่างสูง ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 2 ชุด , OVA และ มังงะ จำนวนหนึ่ง รวมถึง เคยถูกนำไปสร้างเป็นหนังคนแสดงมาแล้ว 2 ชุดด้วยกัน (แต่กระแสตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinra , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


วงในเผย ผกก.เกมแนวผู้ใหญ่ มีโอกาสลาออกจากงานสูงสุด!! + เผยเรื่องราวด้านมืดของวงการนักพากย์

เป็นข้อมูลที่มีการเปิดเผยมาจาก Kei Mimasu ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ Akabeisoft2 บริษัทผลิตเกมแนวผู้ใหญ่ ผู้อยู่เบื้องหลังเกม Boku no Hitori Sensō, G Senjō no Maō ได้มาเปิดเผยตัวเลขของคนในอาชีพผู้ผลิตเกมแนวนี้ที่มียอดเปอร์เซ็นต์ลาออกสูงสุด จากประสบการณ์ที่เขาพบมา โดยระบุว่า อาชีพผกก.นั้น มีโอกาสลาออกสูงถึง 95% เลยทีเดียว รองๆลงมาก็มี คนเขียนบท (75%) , นักโฆษณา (50%) , คนสร้างเสียง (25%) , ศิลปิน CG (15%) แล้วก็ โปรแกรมเมอร์ (10%) ตามลำดับ ในจำนวนนี้ ไม่นับพวก key artist หรือ ศิลปินทั่วไป เพราะคนกลุ่มนี้เป็นพวกฟรีแลนซ์ซะส่วนใหญ่ จากนั้นเขาได้อธิบายต่อว่า มีผกก.อยู่ 10% ที่ตัดสินใจลาออกทันที หลังทำงานได้เพียงสัปดาห์แรกเท่านั้น ซึ่งการที่ผกก.มีอัตราการออกจากงานสูง ก็มาจากการที่พวกเขาคาดหวังสูงเกินไปในเรื่องของการใช้อำนาจของตนเองให้เหนือเกินศิลปินและคนเขียนบทในทีมของตนเอง แต่ในความเป็นจริงแล้ว พวกผกก.นั้น กลับต้องมาต่อรองคุกเข่ากับบรรดาลูกทีมทุกคน รวมถึง ต้องเผชิญหน้ากับการปฏิเสธจากศิลปินที่พวกเขาให้ความเคารพอีกด้วย

ขณะเดียวกัน Kousuke Takeuchi (Ginga Densetsu Weed, The Prince of Tennis, Eyeshield 21) กับ Satomi Akesaka ( Girls Beyond the Wasteland, Mitsudomoe, Akame ga KILL!) 2 นักพากย์อนิเม ก็ได้ออกมาแชร์มุมมองส่วนตัว เกี่ยวกับอาชีพนักพากย์ ในอีกแง่มุมหนึ่ง ซึ่งไม่ค่อยมีใครมองเห็นกัน โดย Takeuchi ได้ทวีตว่า หนุ่มสาวผู้มีความฝันอยากเป็นนักพากย์ได้เซ็นสัญญากับบริษัทเอเจนซี่ไปเรียบร้อยแล้วนั้น เอาเข้าจริงๆ พวกเขาต้องเผชิญกับเงื่อนไขหนึ่ง นั่นคือ ต้องออกไปร่วมคอนเสิร์ตทุกเดือน และต้องขายตั๋วคอนเสิร์ตให้ได้อย่างน้อยที่สุด 20 ใบ ในราคาใบละ 2,500 เยน เขาได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "สำหรับใครที่คิดจะเป็นนักพากย์ ระวังตัวเอาไว้ด้วยนะครับ บริษัทเอเจนซี่ส่วนใหญ่ที่จะมาทำสัญญากับพวกคุณนั้น เป็นพวกหลอกลวง"

ส่วน Akesaka ก็เล่าประสบการณ์ของตนเองในช่วงที่เธอเข้าสู่วงการนักพากย์ โดยเธอได้ตอบรับคำชวนไปออดิชั่นกับบริษัทเอเจนซี่ Space Craft แต่ในภายหลังแม่ของเธอก็รู้สึกช็อค เมื่อทราบความจริงว่า สัญญาของเธอนั้นเป็นอิสระ ( แต่มีการคิดค่าธรรมเนียมในการต่อสัญญาด้วย ) จากสัญญาอันรู้สึกไม่เป็นธรรม ทำให้แม่ของเธอรู้สึกไม่พอใจอย่างแรง ซึ่ง Akesaka ได้แนะนำบรรดานักพากย์รุ่นใหม่ๆ ว่า ให้รับงานอะไรก็ได้มาทำให้ได้มากที่สุด เพราะ ประตูของการเป็นนักพากย์นั้นมันช่างแคบนัก แต่ควรจะศึกษาเรื่องราวของอาชีพนักพากย์ทางออนไลน์ รวมถึงสอบถามถึงชนิดของตัวงานที่ตัวเองได้มีส่วนร่วมในการพากย์ด้วย

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com



ญี่ปุ่นตั้งเป้าเปิดพิพิธภัณฑ์มังงะแห่งชาติ ก่อนโอลิมปิค 2020

สภานิติบัญญัติญี่ปุ่นได้มีการประชุมกันเกี่ยวกับแผนการโปรเจ็ค Manga National Center หรือศูนย์การ์ตูนมังงะแห่งชาติญี่ปุ่น ที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้วางแผนทำมาอย่างยาวนาน โดยระบุว่า พวกเขามีแผนจะเปิดศูนย์แห่งนี้อย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2020 ซึ่งจะเปิดก่อน มหกรรมกีฬาโอลิมปิคกรุงโตเกียว จะจัดขึ้นช่วงฤดูร้อนในปีเดียวกัน สถานที่ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Cool Japan ของรัฐบาล โดยจะจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวม-จัดแสดง มังงะ,อนิเม และ เกม อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของห้องสมุดรัฐสภาแห่งชาติญี่ปุ่นอีกด้วย

สถานที่แห่งนี้ นอกจากจะจัดแสดง มังงะ,อนิเม และ เกม แล้ว ยังเป็นสถานที่ในการฝึกทักษะผู้สร้างมังงะ อนิเม เกม , สถานที่จัดงานอีเว้นต์ต่างๆที่เกี่ยวข้อง แล้วก็ รวบรวมข้อมูลสำคัญต่างๆ เช่นเดียวกับ ห้องสมุดรัฐสภาแห่งชาติญี่ปุ่นที่จะเก็บรักษาหนังสือของญี่ปุ่น รวมถึง เอกสารสำคัญต่างๆของทางการ

การประชุมดังกล่าว Keiji Furuya ประธานสภาเป็นผู้ดำเนินการประชุม โดยมีพรรครัฐบาลกับพรรคฝ่ายค้านอย่าง Liberal Democratic Party (LDP) พรรครัฐบาล กับ Democratic Party of Japan (DPJ - ปัจจุบันได้รวมตัวกับพรรค Japan Innovation Party กลายเป็นพรรค Minshinto หรือ Democratic Party แทน) มาร่วมประชุมด้วย เท่านั้นไม่พอ Tarō Asō อดีตนายกญี่ปุ่น ผู้ขึ้นชื่อว่าบ้าการ์ตูนตัวยง และเป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดทำโปรเจ็คนี้ ก็มาเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ เช่นกัน

โปรเจ็คดังกล่าว จะใช้งบประมาณถึง 10 พันล้านเยน และมีเป้าหมายในการลดค่าใช้จ่ายของรัฐบาล ด้วยการรับเงินทุนจากภาคเอกชนด้วย ซึ่งการประชุมหนนี้ มีแผนที่จะจัดตั้งคณะกรรมและปรับปรุงกฎหมายข้อบังคับปัจจุบันของห้องสมุดรัฐสภาแห่งชาติ เพื่อจะนำเสนอโปรเจ็ค Manga National Center ไว้ในช่วงเปิดประชุมสภาปกติ ปี 2017

อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัย Meiji มีแผนที่จะพัฒนาในส่วนที่เรียกว่า ห้องสมุดมังงะนานาชาติโตเกียว ด้วย แม้ว่า แผนการดังกล่าวจะเลื่อนกำหนดการเปิดออกไป จากเดิมที่มีกำหนดจะเปิดในปี 2014 โดยทางมหาวิทยาลัยแห่งนี้ มีแผนจะใช้วิทยาเขต Surugadai ที่ตั้งอยู่ในเขต Chiyoda โตเกียว ในการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ดังกล่าว โดยจะเก็บรักษามังงะ อนิเม เกม และสื่ออื่นๆ มากถึง 2 ล้านชิ้น ซึ่งสมาชิกในสภาส่วนหนึ่งได้เสนอว่า น่าจะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยดังกล่าว ในการจัดสร้างโปรเจ็คนี้

ก่อนหน้านี้ โปรเจ็คดังกล่าว เคยมีการเสนอครั้งหนึ่ง ในสมัยที่ Asō ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพียงแต่ในครั้งนั้น มีแผนจะจัดทำในโปรเจ็คที่เรียกว่า National Media Arts Center (ศูนย์ Media Arts แห่งชาติ) หรือเรียกเล่นๆคือ anime hall of fame อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้น โปรเจ็คนี้ก็ถูกโจมตีว่า เป็นโปรเจ็คที่เอามังงะอนิเม สิ่งที่ Asō ชื่นชอบ มาผลาญงบ ต่อมา พรรค LDP ของ Asō ได้พ่ายแพ้การเลือกตั้งให้แก่พรรค DPJ ซึ่ง Yukio Hatoyama นายกญี่ปุ่นจากพรรค DPJ ตัดสินใจล้มเลิกโปรเจ็คดังกล่าว โดยปรับเปลี่ยนไปเป็นการเน้นสนับสนุนทรัพยากรบุคคลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและกลุ่มผู้สร้างที่ช่วยกันโปรโมทสื่อ media arts เป็นหลัก แต่แผนการของพรรค DPJ ก็ถูกล้มเลิกอีกครั้ง เมื่อพรรค LDP กลับมาเป็นพรรครัฐบาลอีกครั้ง ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา และมีการฟื้นฟูโปรเจ็คเดิมที่อดีตนายก Asō มาจัดทำใหม่อีกครั้ง โดยมีการปรับรายละเอียดปลีกย่อยให้เหมาะสมมากขึ้น

แม้ว่าพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวจะยังไม่เปิดตัว แต่คอการ์ตูนสามารถไปเยี่ยมเยือน พิพิธภัณฑ์มังงะนานาชาติ เมืองเกียวโต ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมาได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องเสียเงิน 800 เยน ในการเข้าชมแล้วก็เลือกอ่านการ์ตูนที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้

แหล่งข่าว : Yomiuri Shimbun's The Japan News , animenewsnetwork.com

 


จอเงิน KanColle ได้ฤกษ์ปฏิบัติการ'ป่วยเรือ'บนโรง ฤดูใบไม้ผลิ 2016

อัพเดทจากสัปดาห์ก่อน ที่ได้รายงานความคืบหน้าล่าสุดของ Gekijō-ban KanColle (KanColle Movie Edition) พร้อมกับได้มีการเผยภาพแรกของตัวหนังออกมาแล้วนั้น ล่าสุดก็มีข้อมูลเพิ่มเติมเล็กน้อยจากงาน KanColle Haru no Kan-Matsuri เมื่อ 21 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า หนังอนิเมจากเกมสาวน้อยเรือรบชวนคนเล่นป่วยเรือชุดนี้ มีกำหนดออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


Tōken Ranbu ซีรี่ย์เกม 'ป่วยดาบ' ประกาศทำอนิเม 2 ชุด

ตามรอยความสำเร็จจากซีรี่ย์เกมค่าย DMM ที่มาก่อน อย่าง KanColle หรือ ป่วยเรือ ไปอีกขั้นหนึ่ง และจากกระแสที่ผ่านมาของเกมซีรี่ย์แนวคล้ายๆกัน (และค่ายเดียวกัน) อย่าง Tōken Ranbu หรือเกม 'ป่วยดาบ'(หล่อ) นั้น ก็ต้องบอกว่าไม่แปลกใจเลยที่จะเกิดข่าวนี้ขึ้น..... ล่าสุด งาน AnimeJapan2016 ได้แจ้งข่าวดีแก่บรรดาสาวๆว่า Tōken Ranbu เกมออนไลน์เบราเซอร์แนวจำลองวางแผน กำลังจะถูกนำไปทำเป็นอนิเม 2 ชุด ประกอบด้วย อนิเมทีวี ที่มีชื่อว่า Tōken Ranbu: Hanamaru กับ อนิเมชุด Tōken Ranbu

Tōken Ranbu: Hanamaru ได้ Takashi Naoya ผกก.ร่วมจาก Luck & Logic และ ผกก.อนิเมชั่นจาก Selector Infected Wixoss มารับหน้าที่กำกับ ผลิตโดย Doga Kobo , Junichiro Taniguchi (Natsuyuki Rendezvous, Prison School) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ Pierre Sugiura (Barakamon) รับหน้าที่ดูแลกับเขียนบท มีกำหนดออกฉาย ต.ค. 2016 ส่วนนักพากย์ที่มีการยืนยันว่า จะร่วมพากย์ในอนิเมชุดนี้คือ Mitsuhiro Ichiki กับ Toshiki Masuda ในบทบาทของ Yasusada Yamatonokami กับ Kiyomitsu Kashū ตามลำดับ

ขณะที่อนิเม Tōken Ranbu ยังไม่มีรายละเอียดออกมามากนัก นอกจาก ช่วงเวลาออกฉาย ที่จะออกฉายในปี 2017 และได้สตูดิโอ ufotable รับหน้าที่ผลิตหลัก

เกม Tōken Ranbu จะเป็นการหยิบเอาดาบต่างๆที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น มาปรับเปลี่ยนรูปโฉมให้กลายเป็นชายหนุ่มสุดหล่อจนถึงน่ารัก ซึ่งผู้เล่นมีหน้าที่ในการนำดาบนั้นไปฝึกฝนและออกรบด้วยตนเอง โดยได้ Nitroplus เป็นผู้ออกแบบตัวละครและฉากเนื้อเรื่อง ปัจจุบันตัวเกมมีผู้เล่นลงทะเบียนมากกว่า 1.5 ล้านคน นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก เมื่อปี 2015 ซึ่งการมาของเกมนี้ก็ได้บรรดาสาวๆเป็นฐานแฟนหลัก จนมีการจัดทำสินค้ามากมาย รวมถึงฉบับมังงะอีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้งเกมนี้ยังมีการนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครเพลง กับ ละครเวที อีกด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว และ รูปภาพ : Comic Natalie , Otakomu , animenewsnetwork.com

 


ยอดขายแผ่น BD/DVD ในญี่ปุ่น ลดลงจากปี 2014; ลดลงต่อเนื่อง 11 ปี ติดต่อกัน

สมาคมวีดีโอซอฟต์แวร์ญี่ปุ่น ได้เผยรายงานยอดขายแผ่น BD / DVD ในญี่ปุ่น ประจำปี 2015 ออกมาแล้ว เมื่อ 23 มี.ค. 2016 โดยรายงานระบุว่า ยอดขายแผ่น BD / DVD ในญี่ปุ่น ประจำปี 2015 มียอดขายตกลงมาจากปี 2014 5.1% ด้วยมูลค่า 218.113 พันล้านเยน แต่ถึงกระนั้น ยอดขายแผ่น BD / DVD ในญี่ปุ่น ในปี 2014 ก็มียอดที่ตกจากปี 2013 อีก 8.7% ทำให้แผ่น BD / DVD ในญี่ปุ่น มียอดขายที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 11 ป ติดต่อกัน และหากนับเฉพาะยอดขายปี 2015 พบว่า มียอดขายลดลงจากจุดพีคของปี 2014 ราว 40% อยู่ที่ 375.3393 พันล้านเยน

หากนับเฉพาะ ตลาด BD ของญี่ปุ่นในปี 2015 พบว่า มียอดขายเพิ่มขึ้นจากปี 2014 เล็กน้อย 1.9% ที่ 93.88 พันล้านเยน แต่ตลาด DVD ในญี่ปุ่น ปี 2015 กลับมียอดขายลดลง 9.8% จากปี 2014 เหลือเพียง 124.233 พันล้านเยน ขณะที่มูลค่าแผ่น BD/DVD ในตลาดร้านค้าปลีก พบว่า ลดลง 2.9% เหลือเพียง 162.650 พันล้านเยน เช่นเดียวกับ มูลค่าตลาดร้านเช่าแผ่นนั้น พบว่า ลดลงถึง 11.8% ส่วนหนึ่งนั้นเป็นผลมาจากบริการสตรีมมิ่งวีดีโอออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ

ในส่วนตลาด BD/DVD ประเภทอนิเมชั่น และ เนื้อหาเยาวชน ทั้งของญี่ปุ่น กับ ต่างประเทศ พบว่ามียอดขายถึง 72.792 พันล้านเยน ซึ่งลดลงจากปี 2014 อยู่ 14.9% (85.858 พันล้านเยน) โดยส่วนหนึ่งที่ยอดขายแผ่นปี 2014 ค่อนข้างจะสูงกว่านั้น ก็มาจากยอดขายแผ่นของหนัง Frozen เป็นหลัก

ขณะที่ตลาดแผ่นอนิเมญี่ปุ่นในปี 2015 ตกจากปี 2014 อยู่ 6.9% โดยมียอดขายรวม 49.082 พันล้านเยน ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่ลดลง 2 ปี ติดต่อกัน โดยครั้งสุดท้ายที่ตลาดอนิเมญี่ปุ่นมียอดขายต่ำกว่า 50 พันล้านเยน นั้น เกิดขึ้นเมื่อปี 2004 ซึ่งตอนนั้นสามารถทำมูลค่ายอดขายได้ทั้งสิ้น 44.091 พันล้านเยน และพอมาดูรายละเอียดลึกๆแล้ว พบว่า ครึ่งนึงของมูลค่าตลาดแผ่นอนิเมญี่ปุ่น มาจากอนิเมซีรี่ย์ที่ออกฉายรอบดึกทั้งนั้น ซึ่งในช่วงปี 2015 ที่ผ่านมานั้น มีรายการอนิเมรอบดึกเพิ่มจำนวนมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ยอดขายแผ่นอนิเมโดยรวมดีขึ้นเลย (ยอดขายแผ่นอนิเมปี 2014 ก็ลดลงจากปี 2013 2.9%) ซึ่งแหล่งข่าวได้คาดการณ์ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ อาจเป็นจุดเริ่มต้นของพฤติกรรมการซื้อของแฟนอนิเมที่แตกต่างกันไป โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อนิเมได้ขยับขยายไปยังตลาดอื่นๆมากขึ้น ทั้ง ดนตรี , การแสดงคอนเสิร์ต แล้วก็การสตรีมมิ่ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายแผ่นอนิเมในปี 2015 เช่นกัน

แหล่งข่าว : Anime! Anime! Biz , animenewsnetwork.com


นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง ประกาศทำอนิเมทีวีซีรี่ย์ ซีซั่น 5

สิ่งที่แฟนๆของหนุ่มนัตซึเมะสมุดรวยเพื่อน(แปลกๆ) รอคอยกันมานาน ก็มาถึงซะที!!!! เมื่อมีการยืนยันจากนิตยสาร LaLa ฉบับ พ.ค. ว่า Natsume Yūjin-Chō หรือ นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง กำละงจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ต่อ ในซีซั่นที่ 5 แล้ว มีกำหนดออกฉาย ฤดูใบไม้ร่วง 2016 นี้

ในส่วนของทีมงานสต๊าฟอนิเมซีซั่น 5 ของเรื่องนี้ ยังคงได้ทีมงานเดิมจากอนิเมซีรี่ย์ก่อนหน้า แต่ก็มีการสับเปลี่ยนหน้าที่กันบ้างบางส่วน ประกอบด้วย Takahiro Omori (Samurai Flamenco, Princess Jellyfish, Durarara!!) ขึ้นชั้นมารับหน้าที่เป็น chief director ณ สตูดิโอ Shuka (Durarara!! ×2 The Third Arc) จากเดิมที่เคยลงมือกำกับมาถึง 4 ซีซั่น โดยให้ Kotomi Deai (Silver Spoon, The Rolling Girls), episode director จากอนิเมนัตซึเมะ ซีซั่น 4 และ OVA ชุด Natsume Yūjin-Chō: Nyanko-sensei to Hajimete no Otsukai มารับหน้าที่กำกับหลักในซีซั่นนี้แทน , Sadayuki Murai (Knights of Sidonia, Boogiepop Phantom) รับหน้าที่แต่งเรื่อง , Akira Takata (Hotarubi no Mori e, Haibane Renmei) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ Tatsuo Yamada (Samurai Flamenco, Durarara!!) รับหน้าที่ออกแบบอสูร ภูตผี ที่ปรากฏในเรื่อง

Yukihiro Shibutani (RIN-NE, Case Closed) รับหน้าที่ดูแลด้านศิลป์ , Miyawaki (Gintama, Kamichu!) รับหน้าที่ดูแลเรื่องสี , Hitoshi Tamura (Penguindrum, Fantasista Doll) รับหน้าที่ถ่ายภาพ , Kazuhiko Seki (Samurai Flamenco, Princess Jellyfish) รับหน้าที่ตัดต่อ ส่วน Makoto Yoshimori (Hamatora, Baccano!) จะเป็นผู้เรียบเรียงดนตรีประกอบ และ NAS (Kuroko's Basketball, Yu-Gi-Oh!) จะรับหน้าที่ในส่วนของ Production

นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เป็นเรื่องราวของ นัตซึเมะ เด็กหนุ่มผู้มีความสามารถในการมองเห็นผี ตั้งแต่ยังเด็ก วันหนึ่งเขาได้รับสืบทอดสมุด Yūjin-Chō หรือ หนังสือบันทึกเพื่อนมาจากคุณยาย ซึ่งเป็นสมุดที่เต็มไปด้วยสัญญาที่ทำกันไว้ระหว่างเหล่าภูตผีที่ยังไม่ได้ผุดได้เกิดกับคุณยายของเขา และในที่สุด เขาต้องมารับหน้าที่ในการปลดปล่อยเหล่าวิญญาณภูตผีในหนังสือสัญญา ซึ่งมีตั้งแต่การช่วยเหลือผี ยันจนถึง ต้องเผชิญกับเหล่าผีที่ตามอาฆาตพยาบาทต่อเขา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดเพิ่มเติม อนิเมทีวีชุดใหม่ของ Berserk

นิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 7 ได้ประกาศรายชื่อ นักพากย์ ทีมงานอนิเม ของอนิเมทีวีชุดใหม่ของ Berserk ออกมาแล้ว โดย อนิเมทีวีชุดใหม่ของ Berserk นี้ (ที่ใช้ชื่อว่า Berserk เฉยๆ) มีกำหนดออกฉายในเดือน ก.ค. 2016 นี้ ทางช่อง WOWOW และ MBS ช่วงเวลารายการ Animeism และจะออกฉายทั้งหมด 24 ตอน ด้วยกัน

นักพากย์

Hiroaki Iwanaga พากย์เป็น Guts
Kaoru Mizuhara พากย์เป็น Puck
Yōko Hikasa พากย์เป็น Farnese
Kazuyuki Okitsu พากย์เป็น Serpico
Hiro Shimono พากย์เป็น Isidro
Hiroki Yasumoto พากย์เป็น Azan
Toa Yukinari พากย์เป็น Casca
Takahiro Sakurai พากย์เป็น Griffith
Akio Ohtsuka พากย์เป็น Skull Knight
Unshou Ishizuka พากย์เป็น Narrator

สต๊าฟ
Director - Shin Itagaki (Basquash!, Ben-To, Teekyū)
Script - Makoto Fukami (Psycho-Pass, Ōsama-tachi no Viking, Yuruyuri San Hai!) , Takashi Yamashita (Cencoroll)
Character Designer - Hisashi Abe (Pet Shop of Horrors, Gunslinger Girl, Chobits)
Music - Shiro Sagisu (Berserk films, Neon Genesis Evangelion, Megazone 23)
Production - LIDEN FILMS
Animation Production - GEMBA , Millepensee

insert song (เพลงประกอบ) - "Hai yo" (Ash) โดย Susumu Hirasawa (Berserk , Millennium Actress, Paranoia Agent)

ตัวอนิเมมีกำหนดเปิดตัวในงาน AnimeJapan 2016 วันที่ 26-27 มี.ค. 2016

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Souboutei Kowasubeshi งานใหม่ล่าสุดจากผู้แต่ง 'ล่าอสูรกาย'

หลังจาก Gekkou Jyourei จันทราประกาศิต ได้จบลงไปอย่างเงียบๆ (ไม่รู้ตัว) เมื่อปี 2014 ซะจนไม่ได้เห็นผลงานของ อ.คาซึฮิโระ ฟูจิตะ มาซักพักใหญ่ๆ (นอกจากอนิเมซีรี่ย์ของล่าอสูรกาย) ล่าสุด อ.ฟูจิตะ วัย 51 ปี ก็มีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว กับ เรื่องที่มีชื่อว่า Souboutei Kawasubeshi ลงในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 17 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผลงานเรื่องนี้ยังคงสไตล์หลอนๆตามที่เค้าถนัดเหมือนเคย

นอกจากนี้ ทาง Shogakukan ได้อัพคลิปโปรโมทงานใหม่ของ อ.ฟูจิตะ เรื่องนี้ ซึ่งในคลิปยังได้แนะนำผลงานการ์ตูนเก่าๆของเขาด้วย อาทิ Ushio to Tora/ล่าอสูรกาย (1990-1996), Karakuri Circus/หุ่นเชิดสังหาร (1997-2006) และ Gekkou Jyourei จันทราประกาศิต (2008-2014)

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : Comic Natalie , crunchyroll.com

 


อนิเมซีรี่ย์ My Hero Academia จะออกฉายทั้งหมด 13 ตอน

ข่าวจาก Anime Digital Network บริการสตรีมมิ่งอนิเมของฝรั่งเศส ได้ระบุว่า อนิเมซีรี่ย์ของ My Hero Academia ผลงานการ์ตูนโรงเรียนฮีโร่ของ อ.โคเฮย์ โฮริโคชิ จะออกฉายทั้งหมด 13 ตอนด้วยกัน โดยตัวอนิเม มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น ช่วงทางช่อง MBS /TBS ทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. เริ่มวันที่ 3 เม.ย.นี้

อนิเมดังกล่าว กำกับโดย เคนจิ นางาซากิ (Gundam Build Fighters, Classroom Crisis, No. 6) ผลิตโดย BONES (Blood Blockade Battlefront, Concrete Revolutio, Fullmetal Alchemist) ดูแลบทโดย โยสุเกะ คุโรดะ (Gundam Build Fighters, Honey and Clover, Trigun) โดยมี Porno Graffiti กับ Brian the Sun รับหน้าที่ขับร้องเพลงเปิด-ปิด

แหล่งข่าว : WTK , animenewsnetwork.com

 

 


มาสร้างผลงานการ์ตูนแบบฉบับ Rohan Kishibe แห่ง JoJo กันเถอะ!!

เพื่อเป็นการโปรโมทอนิเมภาค 4 ของ JoJo ชุด Diamond Is Unbreakable (หรือ เพชรแท้ไม่มีวันสลาย) ที่กำลังจะออกฉายเร็วๆนี้ ...นิตยสาร Ultra Jump ก็ได้ไอเดียในการโปรโมทแปลกๆที่จะให้นักอ่าน ได้สวมวิญญาณกลายเป็นนักเขียนการ์ตูนพลังสแตนด์สุดเก๋ล้ำ ไม่เหมือนใคร ตามแบบฉบับของ Rohan Kishibe ตัวละครภาค 4 ของ JoJo!!!!!!

โดย Ultra Jump ฉบับ พ.ค. ได้แถมชุดเขียนการ์ตูนมังงะเรื่อง Pink Dark Boy ที่เขียนโดย Rohan ในเรื่อง มาให้เราได้ฝึกทำการ์ตูนกัน ในชุดจะประกอบด้วย เลย์เอ้าท์ ต้นฉบับการ์ตูน , ต้นฉบับแบบพิเศษ,สกรีนโทน และ สมุดจดบันทึก นิตยสารฉบับดังกล่าว มีกำหนดวางจำหน่าย 19 เม.ย. นี้

อย่างไรก็ตาม Ultra Jump ฉบับ เม.ย. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 19 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น ได้แถมปฏิทินตั้งโต๊ะของ JoJo ภาค 4 กับ 8 (Jojolion) มาให้คนอ่านได้ประดับไว้บนโต๊ะทำงานส่วนตัว อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nijimen , animenewsnetwork.com


จอเงิน โดราเอมอน รั้งอันดับ 1 ต่อ ; คนแสดง 'รีไววัล' กับ 'จิฮายะ' เปิดตัวอันดับ 2 และ 4 Box Office ญี่ปุ่น

อันดับหนังทำเงินที่ญี่ปุ่นประจำวันที่ 19-20 มี.ค. 2016 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า Eiga Doraemon Shin Nobita no Nihon Tanjō (Doraemon the Movie: Nobita and the Birth of Japan 2016) หนังจอเงินโดราเอมอน ภาคกำเนิดประเทศญี่ปุ่น ฉบับรีเมคใหม่ ยังคงรั้งอันดับ 1 ต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งหนังชุดที่ 36 ของโดราเอมอนสามารถทำยอดตั๋วกับรายได้ในสุดสัปดาห์ดังกล่าวได้ 347,137 ใบ กับ 399,929,400 เยน จากการออกฉาย 363 โรง จนถึงขณะนี้ ตัวหนังสามารถทำรายได้จากการออกฉายมากกว่า 2 พันล้านเยนแล้ว

ส่วนอันดับรองลงมานั้น ตกเป็นของหนังดัดแปลงจากมังงะของ อ.เคย์ ซัมเบะ เรื่อง Boku dake ga Inai Machi หรือ รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา ที่เปิดตัวออกฉายวันแรก เมื่อ 19 มี.ค. ด้วยยอดตั๋วกับรายได้ 169,500 ใบ กับ 221,706,200 เยน ตามลำดับ จากการออกฉาย 329 โรง ซึ่งคาดว่า ตัวหนังจะกวาดรายได้เกิน 1.5 พันล้านเยน

ขณะที่ Chihayafuru: Kami no Ku หนังคนแสดงชุดแรกจากมังงะ Chihayafuru (จิฮายะ) ของ อ.ยูกิ สุเอทสึงุ เปิดตัววันแรกเมื่อ 19 มี.ค. เหมือนกับ รีไววัล สามารถทำยอดตั๋วกับรายได้จากการออกฉาย 146,299 ใบ กับ 179,018,300 ตามลำดับ จากการออกฉาย 298 โรง เข้ามาอันดับ 4 บน Box Office ญี่ปุ่น คาดว่า ตัวหนังจะกวาดรายได้เกิน 1 พันล้านเยน

ส่วน Eiga Precure All Stars: Minna de Utau Kiseki no Mahō! (Precure All Stars The Movie: Everyone Sing♪ Miraculous Magic!) หนังอนิเมชุดใหม่ของ Precure เปิดตัวครั้งแรก ณ 19 มี.ค. สามารถทำยอดตั๋วกับรายได้จากการออกฉาย 116,015 ใบ กับ 133,508,200 เยน ตามลำดับ จากการออกฉาย 213 โรง โดยหนังชุดนี้สามารถทำรายได้เปิดตัวได้มากกว่า Eiga Precure All Stars: Haru no Carnival หนังชุดที่แล้วของ Precure เพียงเล็กน้อย

ความเคลื่อนไหวหนังจากการ์ตูนเรื่องอื่นๆ Kurosaki-kun no Iinari ni Nante Naranai หนังดัดแปลงจากผลงานมังงะของ Makino ลงจาก 4 ไปอยู่ที่ 8 ส่วน หนังคนแสดงของ Nobunaga Concerto กับหนังอนิเม The PriPara Mi~nna no Akogare Let's Go PriPari หลุดจาก 10 อันดับแรกบน Box Office เรียบร้อย

แหล่งข่าว : Eiga.com , Movie Walker , animenewsnetwork.com

 


Itazura na Kiss กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมจอเงิน

Itazura na Kiss หรือ แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก การ์ตูนตาหวานเรื่องฮ็อตฮิตประจำยุค 90 ที่ยังไม่จบสมบูรณ์ดี ของ อ.คาโอรุ ทาดะ ก็กำลังจะได้รับการปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งในรูปแบบอนิเมจอเงิน โดย Gaga บริษัทผู้จัดจำหน่ายหนังของญี่ปุ่น อีกทั้งยังได้ Asia Pictures Entertainment บริษัทโปรดักชั่นจากเกาหลี รวมถึง LDH บริษัทเอเจนซี่ดนตรีจากกรุงโตเกียว มาจับมือร่วมสร้างหนังอนิเมชุดนี้ด้วย ตัวหนังอนิเมชุดนี้ จะกำกับโดย มิโนรุ มิซึงุจิ ผกก.จาก Itazura na Kiss ฉบับหนังคนแสดง มีกำหนดเข้าฉายในโรงที่ญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ร่วง 2016

โปรเจ็คอนิเมจอเงินของ Itazura na Kiss นั้น จัดเป็นก้าวแรกของ Gaga ที่โดดเข้ามาสู่วงการอนิเมชั่น ซึ่ง Gaga นั้น ยังมีชื่อเป็นผู้ร่วมผลิตอนิเมทีวี อีก 2 เรื่องด้วยกัน ซึ่งจะมีการเปิดตัวในงาน AnimeJapan ช่วงวันที่ 26-27 มี.ค. นี้

Itazura na Kiss เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่ยังไม่จบสมบูรณ์ เนื่องจาก อ.ทาดะ เสียชีวิตลงซะก่อน เป็นเรื่องราวของ โคโตโกะ สาวน้อยสุดเปิ่น ผู้ตกหลุกรัก นาโอกิ รุ่นพี่สุดเพอร์เฟ็คอย่างหัวปักหัว เธอพยายามสารภาพรักกับเขา แต่ก็ถูกตอบปัดกลับมาอย่างไม่ใยดี อย่างไรก็ตาม จากการที่บ้านของเธอเสียหายเพราะเหตุแผ่นดินไหว เธอจึงย้ายอาศัยไปอยู่บ้านของเพื่อนสนิทคุณพ่อในช่วงที่บ้านกำลังซ่อมแซมอยู่ ซึ่งที่บ้านของเพื่อนคุณพ่อนั้น รุ่นพี่นาโอกิ ก็อาศัยอยู่ที่นั่น!! และแล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ได้แนบชิดกัน และพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

โดยเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2008 รวมถึงถูกนำไปทำในรูปแบบละครซีรี่ย์ในหลายประเทศเอเชีย ทั้ง ญี่ปุ่น , ไต้หวัน , เกาหลีใต้ แล้วก็ ไทย (ในชื่อ KISS ME รักล้นใจนายแกล้งจุ๊บ )

แหล่งข่าว : crunchyroll.com



Toei Animation ผนึกกำลัง New Japan สร้างอนิเมชุดใหม่ 'หน้ากากเสือ'

จากข่าวที่ค่ายมวยปล้ำ New Japan Pro-Wrestling ของญี่ปุ่น กำลังจะปลุกชีพอนิเม หน้ากากเสือ ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ล่าสุด ก็มีข้อมูลเพิ่มเติมออกมาจากงาน AnimeJapan2016 ซึ่งมีการยืนยันว่า Toei Animation จะร่วมมือกับ New Japan ในการผลิตอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของหน้ากากเสือ ที่จะใช้ชื่อว่า Tiger Mask W เป็นหลัก และจะใช้กรรมวิธีผลิตอนิเมชั่นแบบผสมผสานระหว่าง 2D กับ 3D โดยอนิเมดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 60 ปี ของสตูดิโอ Toei อีกทั้ง Toei เอง ยังเคยผลิตอนิเมซีรี่ย์ชุดเก่าของหน้ากากเสือ ที่เคยออกฉายเมื่อปี 1969 กับ 1981

สำหรับเรื่องราวของ Tiger Mask W ภาคใหม่ของหน้ากากเสือนั้น เป็นเรื่องราวการเผชิญหน้าของนักมวยปล้ำหนุ่ม 2 คน ณ "ถ้าเสือ" สำนักมวยปล้ำใต้ดินที่กลับมาฟื้นฟูขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดยคนหนึ่งได้ยึดวิธีการฝึกฝนแบบ นาโอโตะ ดาเตะ (หน้ากากเสือจากอนิเมชุดแรกสุด) เป็นหลัก ทั้งยึดเอาสถานที่ฝึกฝน ณ ตีนเขาฟูจิ รวมถึง หน้ากากเสือของเขา ส่วนอีกคนยึดวิธีการฝึก-การสั่งสอนจากถ้ำเสือเป็นหลัก จนได้รับหน้ากากเสือสีดำมา และแล้ว เสือจากฝั่งสว่าง มาพบเจอกับ เสือฝั่งเงามืด โดยไม่รู้จักรูปหน้าค่าตาที่แท้จริงกัน แม้บนเวที พวกเขาจะเป็นศัตรูกัน แต่เขาทั้งคู่ต่างมีจุดประสงค์เดียวกัน คือ ทำลายพวกถ้ำเสือซะ!!

อีกทั้ง อนิเมชุดนี้ ยังจะได้ นักมวยปล้ำจากสมาคม New Japan มาร่วมปรากฏตัวในอนิเมแบบตัวจริง ชื่อเสียงเรียงนามจริง พร้อมกับพากย์เสียงให้อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , Moca News , MAL


อนิเม Cheer Danshi!! ออกโรงประชุมเชียร์พร้อมกันบนจอทีวี หน้าร้อน 2016

ช่วงหน้าร้อนปี 2016 นี้ เป็นอีกครั้งที่สาวๆจะได้รับชมอนิเมแนวขายตัวละครหนุ่มๆกันอีกหน และคาดว่าเรื่องนี้น่าจะออกมาถูกใจคุณเธอเสียด้วย กับ แก๊งชมรมเชียร์กลุ่มนี้จาก Cheer Danshi!! (Cheer Boys) ซึ่งนิยายของ เรียว อาซาอิ ชุดนี้ จะถูกทำเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ ออกฉายเดือน ก.ค. 2016 ซึ่งเรื่องนี้ยังได้ อ.ฮิโรยูกิ อาซาดะ ผู้แต่งเรื่อง Tegami Bachi (ผึ้งจดหมาย) มารับหน้าที่ออกแบบตัวละครในฉบับออริจินอลด้วย (ก่อนที่ ฮิโตมิ ทสึรุตะ จะรับหน้าที่ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเมอีกที)

Cheer Danshi!! ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2013 เป็นเรื่องราววุ่นๆที่เกิดขึ้นของหนุ่มๆสมาชิกชมรมกองเชียร์ในมหาวิทยาลัย โดยเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในฉบับมังงะ โดย อายาโกะ มัตซึโมโตะ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Cookie

สต๊าฟ

Director: Ai Yoshimura (Ao Haru Ride)
Series Composition: Reiko Yoshida (Yowamushi Pedal)
Character Design, Chief Animation Director: Hitomi Tsuruta (Area no Kishi)
Studio: Brain's Base

นักพากย์

Haruki Bandou พากย์โดย Yuki Yonai (Kyoukai no Rinne (TV))
Kazuma Hashimoto พากย์โดย Nobuhiko Okamoto (Kaichou wa Maid-sama!)
Shou Tokugawa พากย์โดย Yuuki Ono (Gekkan Shoujo Nozaki-kun)

แหล่งข่าว คลิป และรูปภาพ : Comic Natalie , MAL

 


Tatsunoko Productions กับ Level-5 ชุบชีวิตอนิเม Time Bokan ใหม่ กับ Time Bokan 24

Tatsunoko Productions หนึ่งในสตูดิโออนิเมเก่าแก่ของญี่ปุ่น ได้ประกาศโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของพวกเขา ในงาน AnimeJapan เมื่อ 26 มี.ค. ว่า พวกเขาเตรียมจะนำ Time Bokan อนิเมซีรี่ย์เก่าแก่สมัยรุ่นคุณอาคุณน้า มาปัดฝุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อ Time Bokan 24 มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016 โดยโปรเจ็คอนิเมดังกล่าว จะได้ Level-5 (Inazuma Eleven , Yokai Watch) มาร่วมผลิตอนิเมชุดนี้ด้วย

Takayuki Inagaki (World Break: Aria of Curse for a Holy Swordsman, Rosario + Vampire) รับหน้าที่กำกับ , Yoichi Kato (Yo-kai Watch, Aikatsu!) เป็นผู้เรียบเรียงเนื้อเรื่อง ส่วน Akihiro Hino (Yo-kai Watch, Inazuma Eleven) เป็น creative producer ซึ่ง Level-5 จะร่วมออกแบบตัวละคร , เครื่องจักรกล และวางแผนโปรเจ็ค ร่วมกับ Tatsunoko Productions.

อนิเมดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในการฉลองครบรอบ 55 ปีของ Tatsunoko Productions ในปี 2017 อีกทั้ง Tatsunoko Productions ยังร่วมมือกับ Digital Frontier ในการผลิตอนิเม Infini-T Force ~Mirai no Byōsen~ (Infini-T Force: Writing Line of the Future) ผลงานมังงะของ Ukyō Kodachi กับ Tatsuma Ejiri

อนิเมออริจินอลของ Time Bokan ออกฉายทางช่อง Fuji TV ช่วงปี 1975-1976 ต่อมามีการนำไปสร้างอนิเมซีรี่ย์ภาคแยกเป็นของตนเองอีก 6 ชุด หนึ่งในนั้นก็มี Yatterman ซีรี่ย์ที่ดังที่สุดของ Time Bokan ที่ออกฉายถึงปี 1983 รวมถึงภาคล่าสุดอย่าง Yatterman Night เมื่อปี 2015

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดเพิ่มเติม อนิเมชุดใหม่ของ D.Gray-man

TMS Entertainment ได้ใช้เวทีงาน AnimeJapan 2016 ในการอัพเดทข้อมูลล่าสุดของอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ของ D.Gray-man ที่มีการประกาศกันมาตั้งแต่ปลายปี 2015 โดยอนิเมดังกล่าว มีชื่อทางการว่า D.Gray-man Hallow มีกำหนดออกฉายในเดือน ก.ค. 2016 ในส่วนของนักพากย์ มีดังนี้

Ayumu Murase พากย์เป็น Allen Walker
Takuya Satō พากย์เป็น Yū Kanda
Natsuki Hanae พากย์เป็น Lavi
Ai Kakuma พากย์เป็น Lenalee Lee
Shinnosuke Tachibana พากย์เป็น Howard Link
Yutaka Aoyama พากย์เป็น The Earl of Millenium
Masakazu Nishida พากย์เป็น Tyki Mikk
Yui Kondou พากย์เป็น Road Camelot
Souichiro Hoshi พากย์เป็น Wisely
Ryōta Asari พากย์เป็น Alma Karma

แหล่งข่าว คลิป และรูปภาพ : animenewsnetwork.com



Love Live! , Shirobako และ Gintama คว้ารางวัลอนิเมแห่งปี Tokyo Anime Award 2016

เมื่อ 21 มี.ค. 2016 ที่ผ่านมา งาน Tokyo Anime Award Festival 2016 ที่จัดขึ้น ณ โรงภาพยนตร์ TOHO Cinemas Nihonbashi กรุงโตเกียว ได้มีการประกาศผลรางวัลอนิเมแห่งปี ตามสาขาต่างๆ ดังนี้

สาขาภาพยนตร์
Love Live! The School Idol Movie

สาขาอนิเมชั่นทางทีวี
Shirobako

สาขาอนิเมยอดฮิตแห่งปี (Anime Fan Awards)
Gintama

 

ก่อนหน้านี้ มีการประกาศรางวัลสาขา Lifetime Achievement Award หรือ สาขาประสบความสำเร็จในชีวิต มอบให้แก่บุคคลวงการอนิเมญี่ปุ่น ผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่วงการมาโดยตลอด ตามสายอาชีพย่อยต่างๆ

Character Designer/Director
Toyoo Ashida (Cyborg 009, Space Battleship Yamato, Vampire Hunter D)

Sound Director
Yasuo Urakami (Doraemon television anime and films, multiple Mobile Suit Gundam series)

Voice Actress
Yoshiko Ohta (Leo จาก Kimba the White Lion/Jungle Emperor, Sapphire จาก Princess Knight, Nobita จาก Doraemon)

Producer
Tatsuo Shimamura (Full Metal Panic!, Gate Keepers 21, Antique Bakery)

Animator
Shinichi Suzuki (Pāman, The Legend of the Galactic Heroes, One Piece)

Art Composition
Kiyoshi Hashimoto (Hakujaden/Panda and the Magic Serpent)

Animator, Character Designer
Norio Hikone (Alakazam the Great, Kimba the White Lion, Animal Treasure Island)

Singer
Ichiro Mizuki (Mazinger Z, Combattler V, Voltes V)

Creator
Shigeru Mizuki (Kitaro, Hitler, Onward Towards Our Noble Deaths)

Writer
Yoshiaki Yoshida (Dog of Flanders, Kyojin no Hoshi, Galaxy Express 999)

อนึ่ง ในจำนวนผู้ได้รับรางวัลในปี 2016 ก็มี Ashida, Urakami และ Shigeru Mizuki ที่ได้เสียชีวิตก่อนที่จะมีการประกาศรางวัลดังกล่าว

แหล่งข่าว : Ota-Suke , animenewsnetwork.com

 


Your Lie in April, One-Punch Man คว้ารางวัล Sugoi Japan Awards 2016

นสพ. Yomiuri Shimbun ได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศรางวัล Sugoi Japan Awards 2016 ในสาขาต่างๆ ออกมาแล้ว

โดยรางวัลดังกล่าว เป็นการรางวัลที่มอบให้แด่สื่อป๊อปคัลเจอร์ที่มีความเหมาะสมในการดึงดูดชาวต่างประเทศในสายตาของแฟนๆ (+ผู้เชี่ยวชาญ) แบ่งเป็น 4 สาขาหลัก คือ อนิเม ,มังงะ , ไลท์โนเวล และ นิยาย โดยจะพิจารณาจากงานที่มีความเป็นสากล , ความเป็นต้นตำรับ แล้วก็ ศักยภาพของเรื่องนั้นๆที่จะเป็นเรื่องฮิตระดับโลก อีกทั้งเรื่องที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนั้น จะต้องเป็นเรื่องที่มีการตีพิมพ์-วางขายในช่วง 3 ปีครึ่ง ยกเว้นสาขา อนิเม ที่จำกัดให้อนิเมที่เข้าชิง ต้องเป็นเรื่องที่เข้าฉายปีที่แล้ว (2015) เท่านั้น

 

Anime Series

Your Lie in April
Shirobako
My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO!
Monthly Girls' Nozaki-kun
Psycho-Pass movie

Manga Series

One-Punch Man by ONE and Yuusuke Murata
Tokyo Ghoul by Sui Ishida
Haikyu!! by Haruichi Furudate
Twittering Birds Never Fly by Kou Yoneda
Monster Musume by OKAYADO

Light Novel Series

Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? by Fujino Ōmori
Saenai Heroine no Sodate-kata (How to Raise a Boring Girlfriend) by Fumiaki Maruto
Amagi Brilliant Park by Shoji Gatoh
Overlord by Kugane Maruyama
SHIMONETA: A Boring World Where the Concept of Dirty Jokes Doesn't Exist by Hirotaka Akagi


Entertainment Novels

The Empire of Corpses by Project Itoh and Toh Enjoe
Kaidantō ("Step Island") by Yutaka Kōno
Alice Koroshi ("Killing Alice") by Yasumi Kobayashi
Man-Gan ("Fulfilled Vow") by Honobu Yonezawa
BEATLESS by Satoshi Hase

 


แหล่งข่าว : Ota-Suke , animenewsnetwork.com

 


Tokyo Ghoul:re 6 ระบาดหนักทั่วชาร์ตอันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย oricon ช่วงวันที่ 14-20 มี.ค. 2016 ปรากฏว่า Tokyo Ghoul:re 6 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยการคว้าอันดับ 1 ไปกินอย่่างอิ่มเอม ตามด้วย กองกำลังแมงสาบจาก Terra Formars เล่ม 16 เปิดตัวอย่างแกร่ง ณ อันดับ 2 เช่นเดียวกับ Fairy Tail เล่ม 54 เข้ามาสัปดาห์แรก ณ ที่ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 352,482 352,482 Tokyo Ghoul:re เล่ม 6
*2. 207,682 207,682 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 16
*3. 201,238 201,238 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 54
*4. 154,744 230,469 Barakamon เกาะมีฮา คนมีเฮ เล่ม 13
*5. 138,813 138,813 JoJo no Kimyou na Bouken โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ Part 8: JoJolion เล่ม 12
*6. 125,413 258,034 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 31
*7. 109,355 773,245 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 18
*8. 106,466 106,466 Major 2nd เล่ม 4
*9. 104,495 104,681 I Am a Hero ข้าคือฮีโร่ เล่ม 19
10. 103,791 103,791 Skip Beat! เล่ม 38


แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript