บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม - 2 เมษายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ในที่สุดก็เข้าสู่เดือนใหม่ เดือนที่ 4 ของปี ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรีแลกซ์ หรรษา มีวันหยุดเยอะ แต่ในระหว่างนั้น ช่วงนี้ดันฝนตกบ่อยในช่วงหน้าร้อนมากๆ จากการที่มีพายุพัดผ่านเข้ามา แน่ล่ะ ด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนเช่นนี้ จะมีผลต่อสุขภาพร่างกายของหลายๆคน ต้องดูแลรักษาสุขภาพกันให้ดี.......ส่วนเหตุการณ์ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีแต่เรื่องเดิมๆ ไม่ต่างกันทุกวัน กับประเด็นการเมือง ที่คอยมีแต่คนเสี้ยม คนแซะ คน guardian อยู่เรื่อยๆ ไม่มีวันจบ (ไม่เบื่อมั่งเร้อ) ที่แน่ๆ มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับทีมชาติไทย เมื่อ โค้ชซิโก้ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ช จากการที่ทีมชาติไทยมีผลงานไม่ดีในการแข่งขันบอลโลกรอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย ถึงตรงนี้ ก็ขอขอบคุณโค้ชซิโก้ ที่ช่วยพาทีมไทยกลับมายืนในจุดที่เคยอยู่ รวมถึง ช่วยเรียกความศรัทธากลับคืนมาแก่แฟนบอลไทย หลังจากซบเซามาชั่วขณะหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ทีมไทยก็ต้องเดินหน้าต่อไป ส่วนใครจะมาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ ต้องติดตามกันต่อไป

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เรื่องราวใหม่ในมุมมองทหารกล้าสาว กับ ผ่าพิภพไททัน Lost Girls

การ์ตูนออกใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางรับงานสัปดาห์หนังสือทเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ หลายค่ายต่างก็เข็นการ์ตูนดังของตนเองลงสู่แผง เล่นเอากระเป๋าตังค์เบาอย่างรวดเร็ว.....

ผ่าพิภพไททัน Lost Girls เล่ม 1 มังงะจากโนเวลบทเสริมของไททัน....แอนนี่ เลออนฮาร์ท ตื่นขึ้นที่หอพักทหาร เป็นการตื่นนอนที่สมบูรณ์แบบในตอนเช้าของวันออกเวร แต่ว่าความรู้สึกเป็นอิสระนั้นก็ถูกทำลายให้หายไป ด้วยเสียงถอนหายใจที่ดังขึ้นอย่างกะทันหัน เพราะเธอดันนึกถึงภารกิจที่จะต้องไปทำวันพรุ่งนี้ขึ้นมาได้..... นี่คือเรื่องราวของเด็กสาวที่กำลังหวาดกลัวกับ "ภารกิจ" ที่ต้อง "ไปจับตัว เอเลน เยเกอร์ ที่กำลังออกไปสำรวจนอกกำแพงเป็นครั้งที่ 57" ซึ่งไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เล่ม 86 มาอย่างไว ห่างจากเล่มก่อนหน้าแค่เดือนเดียว.......มาเฉลยคดี ศพหายไปไหน!? ใน "คดีศพล่องหนในสระว่ายน้ำ" และ "คดีคุณป้าใจดี" ที่เงาของ "รัม" เบอร์ 2 ขององค์กรคนชุดดำไล่หลังโคนันกับไฮบาระมาติดๆ !? พร้อมกับคดีฆาตกรรม "คามะอิทาจิ" ที่เจิ่งนองด้วยเลือดของเหล่าตำรวจ กลางสนามรบเก่าที่จังหวัดนางาโนะ

นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 20 วันหนึ่ง นัตซึเมะบังเอิญเจอกับภูตที่หัวติดอยู่ในไห ซึคิฮิงุย ภูตตนนั้นต้องการขอบคุณนัตซึเมะที่ช่วยเอาไหออกให้จึงย้อนวัยนัตซึเมะให้กลับเป็นเด็ก! นัตซึเมะมีอาการงงงวยจากการที่ความทรงจำหายไปพร้อมกับการย้อนวัย และดูจะจำอาจารย์เหมียวหง่าวไม่ได้ด้วย...?

Fate / EXTRA CCC FoxTail เล่ม 1 ชีวิตอันสงบสุขของคิชินามิ ฮากุโนะแห่งโรงเรียนซึกิอุมิฮาระ ต้องพังทลายลงเพราะพวกอัลเทอร์อีโก้ ฮากุโนะได้เรียกแคสเตอร์มาและร่วมบุกทางวงกตซากุระที่แสนอันตรายพร้อมกับเหล่าคู่แข่ง "Fate/extra CCC" อีกภาคหนึ่ง เรื่องราวที่ไม่เปิดเผยที่ไหนได้เริ่มขึ้นแล้ว...

เธอกับฉันเพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ เล่ม 7 เมื่อได้รู้ถึงอดีตของคาโอริกับฮาจิเมะ รวมถึงเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดปัญหากับความทรงจำ ยูกิก็เข้าใจความรู้สึกของตัวเองชัดเจนว่า ตัวเองควรทำอย่างไรเพื่อให้คาโอริมีความสุข อีกด้านหนึ่ง คาโอริก็รู้สึกเป็นกังวลกับทีท่าของยูกิซึ่งดูเฉยชาเมื่อเทียบกับเรื่องที่เขียนอยู่ในไดอารี่ ในที่สุดทั้งสองต่างก็บอกความรู้สึกของตนต่ออีกฝ่ายบนดาดฟ้า –– นี่คือเรื่องราวการสร้างความทรงจำในชีวิตวัยรุ่นแบบมากกว่าเพื่อน แต่ไม่ถึงกับเป็นเพื่อน เล่มอวสานแล้ว

ม็อบไซโค 100 คน พลังจิต เล่ม 4 หนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนสุดฮา รับประกันโดย ONE ผู้แต่ง One Punch Man

เซ็นต์เซย์ย่า จ้าวนรกฮาเดส ตำนานโกลด์เซ็นต์ เล่ม 1 + 2 กับ เซ็นต์เซย์ย่า Saintia Sho เล่ม 1 เซนต์เซย่าบทสปินออฟ ที่ได้รับการช่วยเหลือจากการล่องแพ โดยค่ายใบโคลเวอร์ 4 แฉก บ้านเรา



นิยายน่าอ่าน ออกรับงานสัปดาห์หนังสือ : ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! เล่ม 6,ขอให้ระเบิดตูมตามในโลกแฟนตาซี! เล่ม 2,
ขี้เถ้าในกริมการ์แดนมายา เล่ม 4 ,Mobile Suit Gundam : Hathaway's Flash เล่ม 3,Yume 100 ร้อยดวงใจเจ้าชายนิทรา


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Space Brother สองสิงห์อวกาศ เล่ม 26 ,แอบโซลูท ดูโอ Absolute Duo เล่ม 2,เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 17,ทวิดารา มหาองเมียวจิ เล่ม 7,สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ เล่ม 10,กู้บัลลังก์มังกรแดง เล่ม 19,TERRA FORMARS เล่ม 15, Yokai Watch เล่ม 5,พ่อปรัชญา ฮาหน้าตาย เล่ม 4,หน้ากากแอ็คชั่น เล่ม  2,your name. เธอคือ... เล่ม 2 + your name. Another Side: Earthbound (Pack Set) ,โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 41,ข้าคือฮีโร่ เล่ม 21


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



  Daisuke Satou ผู้แต่งมังงะ Highschool of the Dead เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าสำหรับใครที่กำลังรอคอยการกลับมาของมังงะอิ่มแคลเซี่ยม Highschool of the Dead เมื่อมีรายงานจากสื่อญี่ปุ่นหลายแห่ง เมื่อ 26 มี.ค. 2017 ว่า อ. Daisuke Satou ผู้แต่งเรื่องให้กับมังงะ Highschool of the Dead กับ Koukoku no Shugosha ได้เสียชีวิตลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยวัย 52 ปี จากอาการโรคหัวใจขาดเลือด

อ.Satou เป็นที่รู้จักของแฟนการ์ตูน จากผลงานการแต่งเรื่องให้กับมังงะ Highschool of the Dead โดยทำงานร่วมกับ อ. Shoji Sato ผู้วาดภาพให้กับเรื่องนี้ อีกทั้งยังมีผลงานการแต่งมังงะเรื่อง Koukoku no Shugosha (Imperial Guards) ร่วมกับ อ.Yu Ito ผู้รับหน้าที่วาดภาพให้กับมังงะดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการที่ Highschool of the Dead หยุดตีพิมพ์ยาวนานมาตั้งแต่ มี.ค. 2011 เป็นต้นมา ก็ไม่มีสัญญาณว่าเรื่องนี้จะกลับมาเขียนต่ออย่างเต็มตัวแต่อย่างใด (ถึงแม้ว่า เรื่องนี้จะมีตอนใหม่ล่าสุดตีพิมพ์ช่วง เม.ย. 2013 ก็ตามที) ซึ่งก็มีการลือกันอย่างหนาหูว่า อ.Satou กับ อ. Shoji Sato มีปัญหาขัดแย้งกันอย่างรุนแรง จนไม่อาจจะหวนกลับมาร่วมงานกันได้อีก อีกทั้งจากการที่ อ.Satou ได้จากไปแล้ว เรียกได้ว่าโอกาสที่ซีรี่ย์มังงะอกอึ๋มสู้ผีจะกลับมานั้น แทบเป็น 0 เลย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : yahoo.co.jp , moetron

 


Sekirei กลับมาเขียนต่ออีกครั้ง

แถบคาดปกมังงะ 2nd Brave Star ☆ Romantics ของ อ. Sakurako Gokurakuin ได้แจ้งว่า Sekirei ผลงานมังงะสร้างชื่อของ อ.Gokurakuin กำลังจะกลับมาเขียนต่ออีกครั้ง หลังจากหยุดพักไป เมื่อ ส.ค. 2015 โดยมีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 10 ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 2 พ.ค. 2017 การกลับมาหนนี้ ก็มาพร้อมกับซับไตเติ้ล "Kanojo no Inai 365-Hi no Koto" ( โสดไร้แฟนสาวมาราว 365 วัน) และคำโปรยระบุว่า "1 ปี ที่แฟนสาวของเขาจากไป อีก 1 ปี จนกระทั่งเธอกลับมา "

Sekirei ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2004 ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด ออกฉายปี 2008 กับ 2010 เป็นเรื่องราวของ Minato Sahashi หนุ่มผู้พลาดหวัง ไม่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยติด มา 2 ปีติดกัน ในขณะที่เขากำลังคิดถอดใจและกลับบ้านอยู่นั้น เขาก็พบกับ Musubi หนึ่งในมนุษย์ที่เรียกตัวเองว่า Sekirei ผู้กำลังตามหา Ashikabi หรือ ผู้เป็นนาย มาเป็นคู่หู มาช่วยทำการสู้รบกับ Sekirei คนอื่นๆ และนั่นทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Koichi Yamadera พากย์ตัวละครถึง 50 ตัว ในตอนสุดท้ายของอนิเม Higanjima X

ใครที่กำลังคิดว่านักพากย์การ์ตูนบ้านเราหลายๆคน มีความสามารถในการพากย์เสียงตัวละครจำนวนหลายตัวในเรื่องเดียวกันได้นั้น เจอเขาคนนี้เข้าไป แทบชิดซ้ายเลย!!!!.....เพราะมีรายงานว่า Koichi Yamadera นักพากย์ชาวญี่ปุ่นคนดัง ได้พากย์เสียงตัวละครถึง 50 ตัว ในตอนสุดท้าย (ตอนที่12) ของอนิเม Higanjima X หรือ เกาะกระหายเลือด X ที่ได้ออกฉายบนเว็บ Niconico กับ YouTube ไปเมื่อ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อนิเมตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ มีความยาวถึง 3.30 นาที (ต่างจากตอนก่อนๆหน้า มีความยาวตอนละ 3 นาที)

Higanjima X เป็นอนิเมที่หยิบเอาฉากกับคำพูดจาก เกาะกระหายเลือด ฉบับการ์ตูน มานำเสนอ โดยมีการเพิ่มรายละเอียดปลีกย่อยเข้าไปเล็กน้อย ในแต่ละตอน จะใช้นักพากย์เพียงคนเดียวในการให้เสียงตัวละครทุกตัว และจะมีการสับเปลี่ยนคนพากย์กันในทุกๆ 3 ตอน โดยนักพากย์ที่พากย์เสียงให้กับอนิเมชุดนี้ ประกอบด้วย Sho Hayami(ตอนที่ 1-3) ,Shigeru Chiba (ตอน 4-6) , Tomokazu Seki (ตอนที่ 7-9) และ Koichi Yamadera กับ 3 ตอนสุดท้าย (10-12) ซึ่งบังเอิญตอนสุดท้าย ตัวละครโผล่ออกมาเยอะ ก็เลยได้โชว์ของกันอย่างเต็มที่ซะเลย

เกาะกระหายเลือด เป็นเรื่องราวของ Akira ชายหนุ่มผู้ต้องมาข้องเกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่างมนุษย์ กับ แวมไพร์ เขามีเวลาเพียง 47 วัน ที่จะปกป้องไม่ให้ญี่ปุ่นตกเป็นดินแดนของพวกแวมไพร์ ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงในรูปแบบมังงะ 3 ชุด , ละครซีรี่ย์ กับ หนังคนแสดง อย่างละ 2 ชุด



แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


AnimeJapan ครั้งที่ 4 มีผู้เข้าชมงานรวม 4 วัน 145,453 คน

งาน AnimeJapan ครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้น ณ Tokyo Big Sight ช่วงวันที่ 23-26 มี.ค. 2017 มีผู้เข้าชมงานรวมกันทั้งสิ้น 145,453 คน ซึ่งเป็นจำนวนผู้เข้าชมที่มากกว่าปีที่แล้ว ที่มีผู้เข้าชมทั้งสิ้น 135,323 คน จากจำนวนวันงานทั้งหมด 3 วัน

งานดังกล่าว แม้จะจัดขึ้น 4 วันเต็ม แต่ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าชมงานได้ในช่วง 2 สุดท้าย (25-26 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันที่เปิดให้สาธารณชนทั่วไปเข้าชมงาน โดยตัวงาน 2 วันแรก (23-24 มี.ค.) เป็นวันเจรจาทางธุรกิจ ซึ่งจำกัดให้บุคคลผู้เกี่ยวข้องในวงการอนิเมชั่น เข้างานได้เท่านั้น โดยในงาน 2 วันสุดท้าย มีการจัดคอนเสิร์ต Family Anime Festa ซึ่งสร้างความสนใจให้แก่ผู้ชมในงานอย่างแน่นขนัดเช่นกัน

งานในครั้งนี้ มีผู้เข้าชม 4,051 คน เป็นบุคคลผู้เกี่ยวข้องในธุรกิจอนิเมชั่น ทั้งชาวญี่ปุ่น กับ ต่างประเทศ และมีผู้สื่อข่าวมาร่วมงานนี้ถึง 1,285 คน จากบริษัทด้านสื่อทั้งหมด 638 คน ขณะที่ ผู้เข้าชมส่วนหนึ่ง จำนวน 1,205 คน มาจากบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น 591 แห่ง และ มีผู้เข้าชม 80 คน จากบริษัทต่างประเทศอีก 47 แห่ง

งานครั้งนี้ มีบริษัทเข้าร่วมจัดงานถึง 182 แห่ง ซึ่งเป็นจำนวนมากกว่าปี 2016 ในจำนวนนี้ มีบริษัท 158 แห่ง* จัดขึ้นที่พื้นที่งานหลัก ส่วนบริษัทอีก 52 แห่ง จัดขึ้น ณ บริษัทพื้นที่จำกัดเฉพาะการเจรจาธุรกิจเท่านั้น

งาน AnimeJapan ครั้งหน้า ครั้งที่ 5 มีกำหนดจัดขึ้น ณ Tokyo Big Sight เหมือนเคย ช่วงวันที่ 22-25 มี.ค. 2018 และจะแบ่งจัดเป็นวันเจรจาธุรกิจ 2 วัน กับ วันเปิดให้เข้าชมทั่วไป 2 วัน เช่นเคย อีกทั้ง ในงานจะมีคอนเสิร์ต Family Anime Festa ช่วงวันที่ 24-25 มี.ค. 2018

AnimeJapan ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2014 ซึ่งเป็นผลมาจากการรวมตัวกันของงานการ์ตูน 2 งาน Tokyo International Anime Fair (TAF) กับ Anime Contents Expo (ACE)

* ข้อมูลจาก Mainichi ระบุว่า มีบริษัทมาตั้งบูธในพื้นที่งานหลัก 169 แห่ง

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web ,  animenewsnetwork.com

 


หนัง Power Rangers 2017 ประเดิมออกภารกิจบนฟิลม์ 40.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอเมริกา

Hollywood Reporter ได้รายงานว่า หนังจอเงินของขบวนการ Power Rangers เวอร์ชั่นปี 2017 ของ Lionsgate สามารถเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกา ด้วยรายได้ 40.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เข้ามาอันดับ 2 บน Box Office สหรัฐ โดยเป็นรองเพียง หนังคนแสดง Beauty and the Beast เพียงเรื่องเดียว อีกทั้งตัวหนังยังสามารถทำเงินจากต่างประเทศได้ 18.7 ล้านเหรียญสหรัฐ สิริรวมแล้ว ตัวหนังขบวนการ 5 สีฉบับอเมริกันชุดนี้ สามารถทำรายได้จากทั่วโลกในสัปดาห์แรก ถึง 59.2 ล้านเหรียญสหรัฐ

และจากรายได้ขณะนี้ ต้องมาลุ้นกันต่อว่า ตัวหนังจะมีการทำต่อเพิ่มเติมรวม 6 ภาค ตามที่ Haim Saban เจ้าของ Saban Entertainment ( ผู้สร้าง Power Rangers ) ได้ให้สัมภาษณ์กับ Variety หรือไม่?

Power Rangers ออกฉายวันแรกบนโรงหนัง 3,693 แห่งในอเมริกาเหนือ และมีกำหนดจะเข้าฉายในญี่ปุ่น ก.ค. 2017 นี้

แหล่งข่าว : The Hollywood Reporter , Box Office Mojo , animenewsnetwork.com

 


หนังคนแสดง Akira กำลังตามหาตัว ผู้กำกับ ต่อไป !!!!?

โปรเจ็คหนังคนแสดง Akira ที่มีข่าวมานานหลายปี จนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณว่าจะมีการถ่ายทำกันอย่างจริงจังใดๆ (ปล่อยให้ หนังคนแสดง Ghost In The Shell ชิงตัดหน้าออกฉายไปก่อน) อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้ก็มีข่าวคราวเล็กน้อยเพิ่มเติมของโปรเจ็คคนแสดง Akira ออกมา ซึ่งก็มีผกก.จำนวนหนึ่ง ตกเป็นข่าวว่า ได้รับความสนใจจากโปรดิวเซอร์ของหนัง ต้องการที่อยากจะทาบทามให้มาร่วมงานอย่างจริงๆจังๆ ประกอบด้วย Daniel Espinosa (Life) , David Sandberg (Lights Out) และ Jordan Peele (Get Out)

โดยตอนล่าสุดของรายการ Meet The Movie Press มีการระบุมาจาก Jeff Sneider ว่า ทาง Warner Bros กำลังพิจารณาทาบทาม Espinosa กับ Sandberg 2 ผกก. หนังเขย่าขวัญ ชาวสวีดิช ให้มาร่วมงานกำกับ Akira แต่ถึงกระนั้น โอกาสที่ Sandberg จะมาร่วมงานโปรเจ็คนี้ ก็แทบจะน้อยนิด เพราะเขากำลังถือโปรเจ็คหนังของ Warner Bros อยู่หลายเรื่องด้วยกัน

เท่านั้นไม่พอ ตอนนี้ก็มีข่าวลือเล็ดลอดออกมาว่า ทางโปรดิวเซอร์กำลังหมายตา Jordan Peele นักแสดงตลกและเป็นผกก.หนังเรื่อง Get Out ให้มาร่วมกำกับหนัง Akira ด้วย ซึ่ง Peele เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงตลกจากรายการ Comedy Central sketch show Key & Peele อีกทั้ง Get Out หนังสยองขวัญจากการกำกับหนังของเขา ก็ทำรายได้ไม่เลว ด้วยการโกยตังค์มากกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งๆที่ตัวหนังใช้ต้นทุนเพียง 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เท่านั้น

ซึ่งแหล่งข่าวจาก Tracking Board ได้อ้างถึงคนวงในว่า Warner Bros. มีแผนจะล็อคตัว Peele ให้มารับหน้าที่เป็นผกก.โดยเฉพาะ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจากัน

ก่อนหน้านี้ ก็มีผกก.มากมายที่มีข่าวเข้ามาพัวพันกับโปรเจ็คหนังคนแสดง Akira ทั้ง Stephen Norrington, Gary Whitta, Albert Hughes, Ruairi Robinson และ Jaume Collet-Serra แต่จนแล้วจนรอด พวกเขาก็ยังไม่สามารถหาตัวผกก.ที่ใช่ เจอซักที

แหล่งข่าว : crunchyroll.com



Tantei Akechi wa Kyōran su ผลงานการ์ตูนใหม่ล่าสุดของผู้แต่ง Mirai Nikki , Big Order

อ.ซาคาเอะ เอสุโนะ ผู้แต่งมังงะ Mirai Nikki บันทึกมรณะ เกมล่าท้าอนาคต กับ Big Order พลังจิตเปลี่ยนโลก มีผลงานการ์ตูนเรื่องยาวเรื่องใหม่ล่าสุดของเขาแล้ว กับ Tantei Akechi wa Kyōran su (The Detective Akechi is Berserk) และได้ลงตีพิมพ์ตอนแรกของเรื่อง ในนิตยสาร Shōnen Ace ฉบับ พ.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา

ผลงานการ์ตูนดังกล่าว เป็นแนวสืบสวน ดัดแปลงมาจากนิยายชุด "ชมรมยอดนักสืบหนุ่ม" ของ เอโดงาวะ รัมโป โดยเป็นเรื่องราวของ มายูมิ ฮานาซากิ เด็กสาว ม.ต้น ผู้ใช้ชีวิตอยู่กับคุณลุงคุณป้า จนกระทั่งมีบุรุษลึกลับเข้ามาสังหารคนทั้งสอง มายูมิ จึงตัดสินใจไปขอความช่วยเหลือจาก โคโกโร่ อาเคจิ นักสืบระดับตำนาน ให้มาช่วยคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้น

อ.เอสุโนะ เขียนเรื่อง Mirai Nikki ช่วงปี 2006-2010 และ Big Order ช่วงปี 2011-2016 ซึ่งผลงานทั้งสองเรื่องของเขา ต่างถูกดัดแปลงเป็น OVA และ อนิเมทีวี อีกทั้ง Mirai Nikki ยังได้รับการดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์คนแสดงอีกด้วย

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


รายละเอียดเพิ่มเติม นิทรรศการฉลองครบรอบ 50 ปี นิตยสารโชเน็นจัมป์

โชเน็นจัมป์ นิตยสารการ์ตูนสำหรับวัยรุ่นชายอันดับ 1 ของญี่ปุ่น และเป็นต้นสังกัดของการ์ตูนดังเป็นที่รู้จักของใครหลายคน อย่าง ดราก้อนบอล , โจโจ้ , สแลมดังก์ , วันพีซ , นารุโตะ ฯลฯ ก็กำลังจะอยู่คู่กับคนอ่านครบ 50 ปี ในปี 2018 นี้เอง ทางสนพ.ชูเอย์ฉะ จึงได้เตรียมวางแผนเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ ด้วยการผุดนิทรรศการโชเน็นจัมป์ขึ้น โดยมีแผนจะจัดขึ้นถึง 3 ครั้งด้วยกัน

โดยงานนิทรรศการงานแรก มีกำหนดจัดขึ้น ช่วงวันที่ 18 ก.ค. - 15 ต.ค. 2017 ณ ศูนย์แสดงศิลปะ Tokyo Mori โดยจะเน้นจัดแสดงผลงานการ์ตูนเรื่อง Otoko Ippiki Gaki Daisho , Saint Seiya , หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ, คินนิคุแมน และ ผลงานต่างๆของ อ.อากิระ โทริยามะ (รวมถึง ดราก้อนบอล ด้วย)

ส่วนงานนิทรรศการอีก 2 ครั้ง มีกำหนดจัดขึ้น ในปี 2018


แหล่งข่าว :   Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 



"โคอิสึมิซังกับราเม็งชามโปรด" มาซดราเม็งในรูปแบบอนิเมทีว

น่าสนใจไม่น้อยเลย ที่เราจะได้เห็นมังงะซีรี่ย์ที่เป็นการจับเข้าคู่กันระหว่างสาวน้อยน่ารักๆ กับ บะหมี่ราเม็งชามร้อนๆ มาให้ได้ลิ้มรสกันในรูปแบบอนิเมทีวี!!!! โดยแหล่งข่าวจากนิตยสาร Manga Life STORIA ของค่ายทาเคโชโบะ ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.นารุ นารุมิ เรื่อง Ramen Daisuki Koizumi-san หรือ โคอิสึมิซังกับราเม็งชามโปรด กำลังจะถูกทำในรูปแบบอนิเมทีวี โดย Studio Gokumi ผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมชุด Lance N' Masques

โคอิสึมิซังกับราเม็งชามโปรด เป็นเรื่องราวของ โคอิสึมิ สาวม.ปลาย ผู้เรียบร้อย มีเสน่ห์ ท่าทางลึกลับ แต่หารู้ไม่ว่า เธอคนนี้คือผู้เชี่ยวชาญเรื่องราเม็ง และคอยตามหาร้านราเม็งชั้นยอดอยู่ตลอดเวลา ....ในทุกๆวัน เธอออกตามล่าไปยังร้านที่เสิร์ฟราเม็งอร่อยๆ และทำให้เธอมีความสุขกับการได้ลิ้มรสชาตินั้น อีกทั้ง เธอสามารถกินราเม็งชามใหญ่ยักษ์ได้ เล่นเอาใครหลายคนได้ทึ่งไปตามๆกัน

มังงะเรื่องนี้ ยังเคยถูกนำไปสร้างในรูปแบบละครซีรี่ย์ ทางช่อง Fuji TV เมื่อปี 2015 และละครตอนพิเศษออกฉายเมื่อปี 2016 .....บ้านเราสามารถตามอ่านมังงะเรื่องนี้ได้ของ สนพ. DEXPRESS



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otasuke , MAL , Comic Natalie , crunchyroll.com

 


ผู้แต่ง Initial D เตรียมกลับมาเขียนการ์ตูนแนวซิ่งรถอีกครั้ง

ยังคงหลงเสน่ห์กับการแข่งขันจ้าวความเร็วบนท้องถนน ,ไต่รถลงเขา อยู่เหมือนเคย สำหรับ อ.ชูอิจิ ชิเงโนะ ผู้แต่งมังงะ Initial D ล่าสุด อ.ชิเงโนะ ก็เตรียมจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ ซึ่งเป็นแนวซิ่งรถที่เค้าถนัด ในช่วงฤดูร้อน 2017 นี้ หลังจาก Sailor Ace ผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบันของเขา ที่เป็นเรื่องราวของสาวสก๊อยตีเบสบอล กำลังจะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายลงในนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 18 ที่จะออกวางขายวันที่ 3 เม.ย.2017

โดยผลงานการ์ตูนแนวซิ่งรถเรื่องใหม่ของ อ.ชิเงโนะ จะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นช่วงปี 2020 ในช่วงที่รถยนต์ที่สามารถขับขี่ด้วยตัวมันเอง กำลังเป็นที่แพร่หลายในญี่ปุ่น ซึ่งการ์ตูนชุดนี้จะนำเสนอตัวเอก ซึ่งเป็นนักขับอัจฉริยะ ที่ได้ตัดสินใจเดินทางกลับญี่ปุ่น ภายหลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนแข่งรถที่อังกฤษ

อ.ชิเงโนะ เขียน Initial D จบลงเมื่อ ก.ค. 2013 ซึ่งผลงานดังของเขาเรื่องนี้ ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี + OVA จำนวนหลายชุด , หนังคนแสดง , เกมวีดีโอ และ หนังอนิเมไตรภาค


แหล่งข่าวและรูปภาพ :   animenewsnetwork.com



มังงะ Amagami LS ~Haruka Another~ ยังไม่ใช่โปรเจ็คสุดท้ายของ Amagami

สำหรับใครที่เป็นแฟนเกมจีบสาวตระกูล Amagami คงต้องติดตามข่าวนี้กันต่อไป เมื่อมีการเปิดเผยมาจากมังงะเล่มเดียวจบชุด Amagami LS ~Haruka Another~ ที่ออกวางขายเมื่อ 15 มี.ค. ที่ผ่านว่า โดยระบุว่า มังงะชุดนี้ ไม่ใช่โปรเจ็คสุดท้ายของ Amagami ซึ่ง Santa ผู้แต่งมังงะชุดนี้ ได้เสริมอีกว่า "ไม่คาดคิดเลย จะได้เขียนฉบับมังงะชุดใหม่ของ Amagami ต่อไป"

Amagami LS ~Haruka Another~ เป็นเรื่องราวของ ฮารุกะ โมริชิมะ ผู้ซึ่งเป็นสาวอ็อตในหมู่หนุ่มๆของโรงเรียน และเมื่อ จุนอิจิ ทาจิบานะ ตัวเอกของเรื่อง มาสารภาพรักกับเธอ เธอก็ปฏิเสธเขา แต่เขาก็ยังคงไม่ยอมแพ้ต่อไป โดยพยายามจะออกตามหาสิ่งที่ฮารุกะชื่นชอบ ที่จะช่วยให้การสารภาพรักของเขาให้ง่ายยิ่งขึ้น เขาจึงเริ่มเข้าใกล้ชิดเธอในโรงเรียน เพื่อทำแผนการนั้นให้สำเร็จ

Amagami เกมจีบสาวเกมดังของ Enterbrain เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 2 ชุด ประกอบด้วย Amagami SS กับ Amagami SS+ ออกฉายปี 2010 กับ 2012

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ซามูไรพเนจร เตรียมเดินเรื่อง "บทฮ็อกไกโด" ซัมเมอร์ 2017

นิตยสาร Jump SQ ฉบับ พ.ค. 2017 ที่จะวางขายในวันที่ 4 เม.ย.นี้ ได้เปิดเผยไลน์อัพซีรี่ย์การ์ตูนใหม่ที่จะตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว โดยหนึ่งในนั้น ก็มี มังงะภาคใหม่ล่าสุดของ Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร รวมอยู่ด้วย กับภาคที่มีชื่อว่า Rurouni Kenshin: Hokkaido-hen (ซามูไรพเนจร : บทฮ็อกไกโด) มีกำหนดตีพิมพ์ในช่วงฤดูร้อน 2017 นี้ ทั้งๆที่ เดิมทีมีกำหนดจะตีพิมพ์ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2017

ซามูไรพเนจร ผลงานดังของ อ.โนบุฮิโระ วาสึกิ ตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ช่วง เม.ย. 1994 - ก.ย. 1999 ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี ออกฉายช่วงฤดูหนาว 1996 - ฤดูใบไม้ร่วง 1998 จำนวนทั้งสิ้น 98 ตอน อีกทั้งเรื่องนี้ มีการทำในรูปแบบ OVA กับ อนิเมชุดพิเศษ อีกหลายชุด , หนังอนิเม และ หนังคนแสดงไตรภาค ออกฉาย ส.ค. 2012 , ส.ค. 2014 และ ก.ย. 2014 ตามลำดับ

แหล่งข่าว : MAL


My Hero Academia มียอดตีพิมพ์เกิน 10 ล้านเล่ม

ข่าวสารน่ายินดีของ "เดกุ" กับผองเพื่อนเหล่านักเรียนฮีโร่ แห่ง My Hero Academia เมื่อผลงานการ์ตูนดังของ อ.โคเฮย์ โฮริโคชิ เรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์มากกว่า 10 ล้านเล่มแล้ว จากการายงานบน twitter หลักของ My Hero Academia ซึ่งฉบับรวมเล่ม 13 เล่มล่าสุดของเรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่าย 4 เม.ย.2017 อนึ่ง ยอดตัวเลขดังกล่าว เป็นยอดรวมของฉบับมังงะ , นิยาย และ มังงะภาคแยกของเรื่องนี้

My Hero Academia เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่ประชากรราว 80% มี"อัตลักษณ์" ซ่อนเร้นอยู่ สามารถใช้มันให้กลายเป็นพลังพิเศษต่างๆนานาได้ การมาของอัตลักษณ์ ทำให้ก่อกำเนิดพวกฮีโร่ กับ เหล่าวายร้าย (วิลเลิน) อยู่เป็นจำนวนมาก และจากการที่พวกวายร้ายมีมากขึ้น พวกฮีโร่ได้รับความต้องการมากขึ้นจนผลิตไม่ทัน และสิ่งหนึ่งที่จะช่วยฝึกฝนผลิตฮีโร่อาชีพได้ นั่นคือ โรงเรียนฝึกหัดฮีโร่
โดย มิโดริยะ อิซึคุ หรือ เดกุ เป็นเด็กหนุ่มผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นฮีโร่มืออาชีพ เสียแต่ว่า เขาเป็นหนึ่งในประชากรโลก 20% ผู้ซึ่งเป็นมนุษย์ธรรมดา ไม่มีอัตลักษณ์ติดตัวเลย แต่ความฝันของเขาก็ยังไม่จบสิ้น เมื่อเขาได้พบเจอกับ ออลไมท์ สุดยอดฮีโร่ขวัญใจของเขา และออลไมท์ผู้นี้ ก็ได้มอบสิ่งๆหนึ่ง ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเดกุตลอดกาล................

My Hero Academia ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ ตั้งแต่ ก.ค. 2014 เป็นต้นมา และถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น ออกฉาย เม.ย. 2016 และ 1 เม.ย. 2017 ตามลำดับโดยอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ จะมีทั้งหมด 25 ตอน ด้วยกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



อนิเมซีซั่น 2 ของ ผ่าพิภพไททัน มีจำนวนเพียง 12 ตอน + ทีมผู้สร้างอนิเมออกแถลงการณ์ขออภัยแฟนๆ

หลังจากปล่อยให้รอคอยมานานถึง 4 ปี ในที่สุด อนิเมซีซั่น 2 ของ ผ่าพิภพไททัน ได้ออกฉายสู่สายตาแฟนๆบนจอทีวีซะที ในวันที่ 1 เม.ย. 2017 แน่ล่ะการมาของเหล่ากองกำลังปราบยักษ์ใหญ่ไททัน หนนี้ คงจะได้รับการคาดหวังในหมู่แฟนๆที่ต่างรอคอยกันมานานอย่างสุดๆ อย่างไรก็ตาม แฟนๆของไททัน อาจอารมณ์สะดุดลง เมื่อได้รับรู้ว่า อนิเมซีซั่น 2 ของไททัน จะมีจำนวนตอนเพียง 12 ตอนเท่านั้น !!!!! ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีการระบุมาจาก twitter ของอนิเมไททันว่า พวกเขามีแผนจะวางจำหน่าย BD กับ DVD ของเรื่องนี้ 2 ชุด โดยแต่ละชุด จะมีจำนวนตอนทั้งหมด 6 ตอน เท่านั้น โดย BD กับ DVD ชุดแรก วางจำหน่าย วันที่ 21 มิ.ย. ส่วน BD กับ DVD ชุด 2 วางจำหน่าย วันที่ 18 ส.ค.นี้ (BD กับ DVD ทั้ง 2 ชุด จะมีโบนัสคือ หนัง VR โดยจะมีการแถมแว่น VR ใน BD กับ DVD ชุดแรกสุด)

อย่างที่บอกไว้ข้างต้น จากการที่แฟนๆต่างคาดหวัง อนิเมซีซั่น 2 ของไททันอย่างสูงลิ่ว แถมจำนวนตอนของซีซั่น 2 นั้น ก็ดันได้ฟีลไม่เต็มอิ่มของแฟนๆจำนวนหนึ่ง ทำให้ทางทีมผู้สร้างอนิเมไททัน จึงได้จัดทำแถลงการณ์ขออภัยแฟนๆ ลงบน 1 หน้ากระดาษเต็ม ของนสพ. Nikkei ฉบับวันที่ 31 มี.ค. 2017 :

เนื่องด้วยอนิเม 'ผ่าพิภพไททัน ซีซั่น 2' จะออกอากาศในวันที่ 1 เม.ย. เราทราบดีว่ามันคงเป็นสถานการณ์ไม่สู้ดี เมื่อผู้ชมต่างตื่นเต้นไปกับอนิเมชุดนี้เกินกว่าที่จะสนใจเรื่องอื่นๆ ทั้งการเรียน การงาน และครอบครัว ในขณะอนิเมกำลังออกฉาย หรือ กำลังรอติดตามตอนต่อไป

เราเต็มใจมุ่งหวังที่จะทำให้อนิเมมีคุณภาพสูง เรารู้สึกเสียใจจริงๆ ที่เราต้องตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ ขณะที่คุณกำลังรับชมอนิเม คุณคงจะเข้าใจในประโยคข้างต้นของเรา และ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่คุณสามารถรับชมงานชิ้นนี้

เพียงแต่ข้อมูลเหล่านี้ ยังไม่ได้ถูกแชร์ไปยังบุคคลแต่ละคน เราหวังว่า คุณจะนำข้อความนี้ไปแชร์ให้แก่ครอบครัวและเพื่อนๆของคุณ หากคุณรู้สึกชอบใจ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งหากคุณติด tag #shingeki เมื่อคุณได้โพสต์ถึงเรื่องนี้บนสื่อโซเชี่ยล

เราเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่ได้สร้างความไม่สะดวกให้แก่พวกคุณ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com , crunchyroll.com

 


ทีมผู้สร้าง Ghost in the Shell ผุดรางวัลพิเศษ มอบให้แด่ กลุ่มผู้วิจัยด้าน AI และ หุ่นยนต์

Ghost in the Shell Realize Project ทีมผู้สร้างอนิเม Ghost in the Shell ได้ใช้ผลงานเรื่องฮิตของพวกเขา เป็นรางวัลมอบให้แก่บริษัท กลุ่มผู้วิจัย ผู้พัฒนา นักประดิษฐ์ ที่ได้คิดค้นนวัตกรรมล้ำสมัยใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Ghost in the Shell ภายใต้ชื่อ
Ghost in the Shell Realize Project the Award 2016 ซึ่งได้มีการมอบรางวัลกันไป ในงาน AnimeJapan เมื่อ 25 มี.ค. 2017 ที่ผ่านมา

รางวัลดังกล่าว แบ่งเป็น 2 สาขารางวัล คือ "Cyberbrain" ที่มอบให้แก่ผลงานปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่มีความดีเด่นที่สุด กับ "กายเทียม / หุ่นยนต์" ที่มอบให้แก่ผลงานสิ่งประดิษฐ์หุ่นยนต์ที่มีความดีเด่นที่สุด

โดย Fuji Heavy Industries กับ IBM Japan เป็นผู้คว้ารางวัลสาขา Cyberbrain จากผลงานการพัฒนาระบบช่วยขับรถ โดยใช้เทคโนโลยี AI กับ cloud เป็นหลัก ทั้งสองบริษัทนี้ได้ร่วมมือกันพัฒนาผลงานดังกล่าว เมื่อปี 2016 เป็นการนำเอา cloud platform ของ IBM Japan ที่หยิบเอาหลักการ Internet of Things มาใช้ ไปต่อยอดกับเทคโนโลยีที่ Fuji Heavy Industries มีอยู่ จนกลายเป็นระบบช่วยในการมองเห็นขณะขับรถ และลดอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้

ส่วน Suzumori-Endo Lab ของสถาบันเทคโนโลยีโตเกียว คว้ารางวัลชนะเลิศ ในสาขากายเทียม หรือ หุ่นยนต์ ไปครอง จากผลงานการศึกษาและพัฒนากล้ามเนื้อเทียม โปรเจ็คนี้ ศจ. Kōichi Suzumori, ผู้ช่วยศจ. Shūichi Wakimoto และคณะ ได้ร่วมด้วยช่วยพัฒนา ตั้งแต่ปี 2011 โดยกล้ามเนื้อเทียมนี้จะสร้างเส้นใยสังเคราะห์ อันเบานุ่ม เป็นประโยชน์ในแง่ของการพยาบาลผู้ป่วย รวมถึง ยังนำไปต่อยอดใช้กับหุ่นยนต์รุ่นใหม่ๆได้อีกด้วย

อนึ่ง ทีมวิจัยจากสถาบันแพทย์ศาสตร์ ม.โตเกียว ผู้ผลิต Watson AI ที่ช่วยในการวินิจฉัยคนไข้โรคลูคิเมีย คว้ารางวัลพิเศษไปครอง

อีกทั้ง Ghost in the Shell Realize Project ก็มีสิ่งประดิษฐ์ของตัวเอง ออกโชว์ในงานนี้ นั่นคือ Tachikoma หุ่นยนต์ที่สามารถโต้ตอบกับมนุษย์ได้นั่นเอง



แหล่งข่าว : Anime Anime , animenewsnetwork.com


Hibiki: Shōsetsuka ni Naru Hōhō คว้ารางวัลชนะเลิศ Manga Taisho ครั้งที่ 10

คณะกรรมการจัดรางวัล Manga Taisho Awards ครั้งที่ 10 ได้ประกาศผลงานการ์ตูนผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ Manga Taisho ประจำครั้งนี้ไปครองแล้ว ซึ่งเรื่องที่ชนะในครั้งนี้ ตกเป็นของ ผลงานการ์ตูนของ อ.Mitsuharu Yanamoto ที่มีชื่อว่า Hibiki: Shōsetsuka ni Naru Hōhō (Hibiki ~How to Become a Novelist~)

ผลงานเรื่องดังกล่าว ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Comic Superior ตั้งแต่ ส.ค. 2014 และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่มที่ 6 ในวันที่ 12 เม.ย. นี้ ....เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในการประกวดผลงานนิยายของนักเขียนหน้าใหม่ เมื่อมีคนส่งผลงาน ซึ่งเป็นงานต้นฉบับนิยายเขียนด้วยลายมือ แต่งานดังกล่าวมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วน และถูกทิ้งลงถังขยะ จนกระทั่ง มีผู้ดูแลนาม Hanai ได้หยิบผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา โดยเชื่อมั่นว่า ผลงานเรื่องนี้จะเป็นการปฏิวัติวงการนิยายครั้งใหญ่ ในภายหลังพบว่า เจ้าของผลงานเรื่องนี้ มีชื่อว่า Hibiki Akui แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดที่อยู่ของตนเอง ขณะเดียวกัน Hibiki เด็กสาววัย 15 ปี ได้เข้าร่วมชมรมวรรณกรรมของโรงเรียน โดยที่เธอยังไม่รู้ว่า Hanai กำลังตามหาตัวเธออยู่

Manga Taisho เป็นรางวัลที่ได้มาจากการตัดสินของพนักงานร้านหนังสือผู้รับผิดชอบในส่วนของมังงะเป็นหลัก โดยมังงะที่เข้าเกณฑ์การตัดสินนั้น จะต้องเป็นเรื่องที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มไม่เกิน 8 เล่ม และมีการตีพิมพ์จัดจำหน่ายในปี 2016

ภาพซ้าย : เล่ม 1 ของ Hibiki: Shōsetsuka ni Naru Hōhō
ภาพขวา : ภาพวาดของ อ.Yanamoto ฉลองคว้าชัย Manga Taisho 2017

ผลคะแนนโหวต Manga Taisho 2017

Hibiki: Shōsetsuka ni Naru Hōhō
Mitsuharu Yanamoto
67 คะแนน

Kin no Kuni Mizu no Kuni
Nao Iwamoto
64 คะแนน

Dungeon Meshi (Delicious in Dungeon)
Ryōko Kui
63 คะแนน

Aoashi
Yūgo Kobayashi, Naohiko Ueno
60 คะแนน

Nami yo Kiite Kure (Wave, Listen to me.)
Hiroaki Samura
48 คะแนน

Yakusoku no Neverland (The Promised Neverland)
Kaiu Shirai, Posuka Demizu
43 คะแนน

Golden Gold
Seita Horio
42 คะแนน

Fire Punch
Tatsuki Fujimoto
37 คะแนน

Hi Score Girl
Rensuke Oshikiri
33 คะแนน

Karakai Jōzu no Takagi-san
Sōichirō Yamamoto
30 คะแนน

Watashi no Shōnen
Hitomi Takano
20 คะแนน

Tokyo Tarareba Musume
Akiko Higashimura
18 คะแนน

Kūtei Dragons
Taku Kuwabara
9 คะแนน

ผู้ชนะเลิศครั้งที่ผ่านมา

2016 - Golden Kamuy by Satoru Noda
2015 - Kakukaku Shikajika by Akiko Higashimura
2014 - A Bride's Story (เจ้าสาวแห่งทางสายไหม) by Kaoru Mori
2013 - Umimachi Diary by Akimi Yoshida
2012 - Silver Spoon by Hiromu Arakawa
2011 - March comes in like a lion (ตราบวันฟ้าใส) by Chika Umino
2010 - Thermae Romae (สู้ต่อไป ลูเซียส) by Mari Yamazaki
2009 - Chihayafuru (จิฮายะ) by Yuki Suetsugu
2008 - Gaku - Minna no Yama (ซัมโปะ จอมคนแห่งขุนเขา) by Shinichi Ishizuka

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


 

10 อันดับมังงะ - ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 20-26 มี.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 270,263 *,572,550 Tokyo Ghoul:re เล่ม 10
*2. 194,812 *,400,721 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 25
*3. 143,087 *,146,488 Skip Beat! เล่ม 40
*4. 124,553 *,124,553 Giant Killing เล่ม 43
*5. 120,247 *,250,019 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 60
*6. 110,175 *,110,175 Omoi, Omoware, Furi, Furare เล่ม 5
*7. 105,000 *,105,000 Hoozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนาเลขาพญายม เล่ม 24
*8. *91,943 *,*91,943 Historie เล่ม 10
*9. *84,097 *,169,476 Golden Kamuy เล่ม 10
10. *83,052 *,156,385 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 47

 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 29,695 *29,695 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu / Re:Zero รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เล่ม 12
*2. 21,551 *36,904 Date A Live เล่ม 16
*3. 16,990 *29,451 High School DxD เล่ม 23
*4. 16,413 *16,413 Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi เล่ม 2
*5. 16,236 *16,236 Hai to Gensou no Grimgar เล่ม 10
*6. 14,847 *14,847 Knights & Magic เล่ม 7
*7. 14,058 *28,702 Saenai Heroine no Sodatekata วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม เล่ม 12
*8. 13,729 *13,729 Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu เล่ม 11
*9. 12,496 *21,572 Rokudenashi Majutsu Koushi to Akashic Records เล่ม 8
10. 11,734 *11,734 World Teacher: Isekaishiki Kyouiku Agent เล่ม 5


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript