บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3-9 เมษายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ในช่วงที่หลายคนกำลังหยุดพักผ่อนยาว กลับต่างจังหวัด ต้อนรับสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง (บางบ.ก็ใจดีให้หยุดยาวรวดเดียวถึง 9 วันด้วยกัน) และแน่นอนว่า ประเด็นหนึ่งที่มีการพูดถึงทุกครั้งเมื่อมาถึงเทศกาลหยุดยาว นั่นก็คือ เรื่องของอุบัติเหตุจากการเดินทาง ที่จะต้องมีคนเจ็บคนเสียชีวิตเป็นจำนวนมากในช่วงหยุดยาว จนเป็นสถิติที่ไม่น่าจดจำนัก อย่างไรก็ตาม ก็เป็นเรื่องดี ที่ทางภาครัฐ กับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พยายามที่จะแก้ไขปัญหานี้ที่มันคาราคาซังมานาน แต่....การแก้ปัญหาของพวกเขาก็คงเป็นการแก้ไขปลายเหตุเหมือนที่ผ่านมาๆ (ไม่ใช่แต่เฉพาะรบ.นี้) เพราะดันไปห้ามนั่งตรงแคป , หลังรถกระบะ ซะงั้น จนเกิดความไม่พอใจเป็นวงกว้าง เพราะกว่าพวกพี่จะแจ้ง มันก็ใกล้จะถึงเวลากลับบ้าน แถมการจะจัดหาที่นั่ง หาหลังคาให้รถกระบะ ต้องใช้เงินไปไม่น้อยเลย....ซึ่งอันที่จริงแล้ว การนั่งส่วนแคปของรถกระบะนั้น มีกฎหมายสั่งห้ามมานานแล้ว แต่ที่เป็นแบบนี้ ก็เพราะคนบังคับใช้กฎหมายไม่เข้มงวดกวดขัน รวมไปถึง บริษัทผู้ผลิตรถ ดันลักไก่ ไม่ทำตามกฎหมายระบุ เพียงเพื่อต้องการเลี่ยงภาษี ..... อย่างไรก็ดี กฎหมายดังกล่าวก็สั่งพักชั่วคราว สามารถเดินทางกลับบ้าน หรือ เล่นน้ำสงกรานต์ โดยรถกระบะตามปกติ ที่แน่ๆ สิ่งที่พวกผู้ใหญ่ควรคิดทำมากๆก็คือ จะทำอย่างไรให้คนขับรถไม่ประมาท เพราะความประมาทเลินเล่อ ทระนงตัวเอง คนเค้าห้ามยังไงก็ไม่ฟัง ยังดือแพร่งขับรถในขณะมึนเมา , เร่งทำยอดรับส่งผู้โดยสารอย่างหักโหม หรือ ไม่เคารพกฎจราจร ก็นำไปสู่ผลเสียต่อตนเองและผู้อื่น ดีไม่ดี เลวร้ายที่สุดก็คือเสียชีวิตเลยทีเดียว

บ่นมาซะนาน.....ไหนๆก็ใกล้สงกรานต์ทุกทีๆ เป็นไปตามทำเนียมของเรา ที่จะของดบอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ในสัปดาห์หน้า..... ขอให้ทุกท่านเดินทางอย่างปลอดภัย โดยสารขับขี่ยานพาหนะโดยไม่ประมาท และสนุกสนานกับเทศกาลนี้อย่างพอสมควร ไม่คึกคะนองจนเกินเหตุ เจอกับเราอีกที อีก 2 สัปดาห์ครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สี่แฉกดำสยบมนตรา กับ Black Clover

การ์ตูนออกใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงถล่มแผงต่อเนื่องรับงานสัปดาห์หนังสือ ซึ่งบางเรื่องบางเล่ม ได้ออกวางจำหน่ายในงานสัปดาห์หนังสือแล้ว ส่วนร้านทั่วไป จะออกตามมาทีหลัง ราวก่อนสงกรานต์ ไม่ก็ หลังสงกรานต์

BLACK CLOVER เล่ม 1 มังงะแอ็คชั่นมิตรภาพเรื่องดังมาแรงแห่งโชเน็นจัมป์ยุคปัจจุบัน ที่นักอ่านบ้านเรารอคอยมานาน ก็มาซะที โดย วางตลาดแล้วในงานสัปดาห์หนังสือ (ร้านทั่วไปตามมาทีหลัง)...... Asta เด็กหนุ่มผู้มีความฝันอยากเป็นจอมเวทผู้ยิ่งใหญ่ในอาณาจักรของตน แต่ปัญหาของเขาก็คือ เขาไม่สามารถใช้เวทมนตร์ใดๆได้เลย โชคดี ที่เขาได้พบเจอกับใบโคลเวอร์ 5 แฉกชนิดหายาก ที่ทำให้เขามีพลังในการต้านเวทมนตร์แทน ด้วยความสามารถนี้ จะทำให้เขากลายเป็นราชาพ่อมดได้หรือไม่? แต่ที่แน่ๆ Asta ไม่มีวันยอมแพ้แน่นอน!!!!!!!

วันพีซ เล่ม 83 VS 4 จักรพรรดิบิ๊กมัม!! พวกลูฟี่ขึ้นฝั่งเกาะโฮลเค้ก เพื่อที่จะพาตัวซันจิกลับมา...!? อีกด้านหนึ่ง งานแต่งงานของซันจิก็ค่อยๆ คืบหน้าไปเรื่อยๆ และแล้วครอบครัวของซันจิก็มากันพร้อมหน้า...!?

ผ่าพิภพไททัน Lost Girls เล่ม 2 มาอย่างไว จบอย่างไว....วันนั้นฝนก็ตกลงมาเช่นกัน — จิตวิญญาณของมิคาสะ ย้อนกลับไปยังตอนที่ใช้ชีวิตอยู่ในป่าที่สงบและอบอุ่น เธอได้พบกับเด็กหนุ่มซึ่งได้เปลี่ยนแปลงโลกของเธอไป.....เรื่องราวเพ้อฝันของเอเลนกับมิคาสะตอน 9 ขวบ ซึ่งได้ผูกสายสัมพันธ์กันอย่างแนบแน่น "หรือว่าอาจจะมีแค่เธอก็ได้ที่จะคอยปกป้องเอเลนจากพลังที่ยิ่งใหญ่นั้น"

Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 59 ความพลิกผันใหม่ในสถานการณ์การต่อสู้ซึ่งทวีความสับสน!! เมวิสที่ถูกเซเรฟจับตัวเอาไว้ "หลบหนี" ออกมาได้สำเร็จ...และเตรียมใจใหม่อีกครั้งเพื่อกลับไปยัง "กิลด์ของพวกตัวเอง" พร้อมกับพวกพ้อง!! อีกด้านหนึ่ง เกิดความผิดปกติกับนัตสึ... "พลังชั่วร้าย" ที่ซุกซ่อนอยู่ในร่างกายได้ตื่นขึ้นมา ทั้งสติสัปชัญญะทั้งรูปลักษณ์ภายนอกกำลังจะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง!? และผู้ที่มายืนขวางตรงหน้านัตสึที่รอนแรมตามหาเซเรฟก็คือเกรย์ที่เป็นพรรคพวกของเขา!! ตอนนี้ทั้งสองคนที่ชะตากรรมปั่นป่วนเพราะเซเรฟจึงจะเผชิญหน้ากันโดยมี "ชีวิต" และ "ตัวตน" ของกันและกันเป็นเดิมพัน!!

กินทามะ เล่ม 63 คาซึระ ซากาโมโตะและกินโทกิได้เผชิญหน้ากับเหล่าผู้แข็งแกร่งอันน่าสะพรึงกลัว ของฮารุซาเมะนามว่าไตรดาราทมิฬโดยคาซึระใช้ดาบเข้าห้ำหั่นกับหัวหน้ากองทัพเรือ หน่วยที่สี่ซึ่งภาคภูมิใจในพละกำลังของตน ส่วนซากาโมโต้ก็ต่อสู้กับ วายร้านคนอื่นด้วยความภาคภูมิใจแห่งซามูไรที่ฝังแน่นอยู่ในใจ ...

แฟนผมเป็นสาวแกล เล่ม 1 มังงะใหม่ ที่กำลังจะเห็นในรูปแบบอนิเมในอนาคต.....ฮาชิบะ จุนอิจิ นักเรียนม.ปลายที่กำลังกลุ้มใจเรื่องจะสละซิงของตัวเองอย่างไรดี อยู่มาวันหนึ่งเขาไปได้ยินความเชื่อผิดๆ มาว่า "ถ้าหากไปคุกเข่าของร้องสาวแกลล่ะก็จะสามารถสละซิงได้" ดังนั้นด้วยที่ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เขากก็เลยไปคุกเข่าสารภาพรักกับ ยาเมะ ยูคานะ สาวแกลตัวแม่ประจำห้อง... แต่ดันประสบความสำเร็จซะอย่างนั้น!? แม้จะได้คบกันแล้วก็จริงแต่คนที่ไม่เพียบพร้อมอย่างอาชิเบะก็โดนคุณยาเมะแหย่เป็นว่าเล่นทุกวัน...สุดท้ายแล้ว "ครั้งแรก" ของฮาชิบะจะเป็นยังไงต่อไปกันนะ!? เรื่องราวเลิฟคอเมดี้ระหว่างสาวแกล X หนุ่มไม่เพรียบพร้อมที่ตกลงคบหากัน!

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 23 วางตลาดแล้วในงานสัปดาห์หนังสือ (ร้านทั่วไปตามมาทีหลัง)...เมื่อ "ยาคุ" มือหนึ่งด้านเกมได้รับบาดเจ็บ ทีมเนโคมะก็เริ่มจะตกที่นั่งลำบาก...! ฝ่ายโรงเรียนโนเฮบิก็จู่โจมไม่หยุดลงมายัง "ช่องว่าง" ที่เกิดขึ้นเพราะยาคุต้องออกนอกสนามไป แต่กระนั้น "คุโรโอะ" ผู้เป็นกัปตันก็ยังกัดฟันพูดว่า "มีทางชนะ"!! ศึกชิงที่ว่างสุดท้ายของเก้าอี้ทีมตัวแทนแห่งโตเกียวจะตกเป็นของ "แมว" หรือ "งู" กันแน่...!?

Bleach เล่ม 74 วางตลาดแล้วในงานสัปดาห์หนังสือ (ร้านทั่วไปตามมาทีหลัง)...กับบทสรุปเรื่องราวการต่อสู้(ยืดเยื้อ)ของอิจิโกะ กับเหล่ายมทูตโซลโซไซตี้ ในการห้ำหั่นกับ จูฮาบาช ผู้นำควินซี่แสนร้ายกาจ และทิ้งท้ายด้วยเรื่องราวของอิจิโกะกับเพื่อนๆ ในตอนสุดท้าย

นิยายน่าอ่าน ออกรับงานสัปดาห์หนังสือ :นิยายน่าอ่าน ออกรับงานสัปดาห์หนังสือ : สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ เล่ม 1-2,Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก เล่ม 12,เทพพิทักษ์จอมยุ่ง! เนียลโกะ เล่ม 5


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน! เล่ม 40 ,ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 18,Knight of Sidonia อัศวินอวกาศ เล่ม 14,สงครามเรือรบสยบโลก Arpeggio of Blue Steel เล่ม 7,เมนูกรุ่นอุ่นไอรัก เล่ม 4,Ace of Diamond เล่ม 45-46, นักเขียนหน้าตายนายโนซากิคุง เล่ม6,เหล่าผู้สร้างกันดั้ม เล่ม 1-2 (จบ),EXEcutional เล่ม 33,I am a HERO ข้าคือฮีโร่ เล่ม21,Mobile Suit Gundam Aggressor โมบิลสูทกันดั้ม แอ็กเกรสเซอร์ เล่ม 1,สโนไวท์ผมแดง เล่ม 14,ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน - Detective Conan - ปะทะองค์กรชุดดำ เล่ม 3,L・DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม20,สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 11


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



  "Mega Man / Rockman Ben10" มีกำหนดออกฉายทาง Cartoon Network ราวปี 2018

Dentsu Entertainment USA (Monsuno, LBX) ได้เปิดเผยว่า อนิเมชั่นทีวีซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของ Mega Man (Rockman) เกมวีดีโอสุดฮิตของค่าย Capcom มีกำหนดออกฉายทางช่อง Cartoon Network ในปี 2018 หรือหลังจากนั้น อีกทั้งทาง Dentsu Entertainment USA ยังได้เปิดเผยภาพวิชวลใหม่ของอนิเมชุดนี้ พร้อมกับระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า จะเน้นโฟกัสไปที่ของเล่นเป็นหลัก

อนิเมชั่นชุดใหม่ของ Mega Man (ที่ถูกแฟนๆหลายคนขนานนามว่า Mega Man Ben10 หรือ Rockman Ben10) ชุดนี้ จะเจาะกลุ่มผู้ชมวัยเด็ก 6-9 ขวบ รวมถึง ผู้ปกครองที่เติบโตมากับเกมนี้เป็นหลัก นำเสนอผ่านตัวละคร Aki Light หุ่นยนต์เด็กนักเรียนธรรมดาๆผู้ร่าเริง ที่มารับบทเป็นหุ่นยนต์นักสู้ นาม Mega Man ผู้มีชุดเกราะ nanocore พร้อมหมวกและอาวุธปืนคู่ใจ Mega Buster / Rock Buster คอยปกป้องเมือง Silicon City ให้รอดพ้นจากภยันตอันตรายต่างๆ อีกทั้ง เรื่องนี้ จะได้ Rush หุ่นยนต์สุนัขคู่ใจของ Mega Man ปรากฏตัว รวมถึงตัวละครใหม่อย่าง Mega Mini

อนิเมชั่นดังกล่าว เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Dentsu Entertainment USA กับ DHX ทั้งในด้านการผลิต และ ด้านลิขสิทธิ์ โดย DHX กับ Dentsu Entertainment USA เป็นผู้จัดจำหน่ายและดูแลลิขสิทธิ์เรื่องนี้ในสหรัฐ ขณะที่ Dentsu Inc. บริษัทแม่ของ Dentsu Entertainment USA เป็นผู้จัดจำหน่ายและดูแลลิขสิทธิ์เรื่องนี้ในแถบเอเชีย ส่วน DHX เป็นผู้จัดจำหน่ายและดูแลลิขสิทธิ์เรื่องนี้ในประเทศอื่นๆนอกเหนือจากนี้

Dentsu Entertainment USA กับ Man of Action Entertainment (Ben 10, Generator Rex) จะรับหน้าที่ผลิตอนิเมชั่นของ Mega Man ชุดนี้ ทั้ง 26 ตอน โดยที่ Man of Action จะรับหน้าที่สร้างสรรค์ ,เขียนบท และ เป็น executive producer หลักของโปรเจ็ค อย่างไรก็ตาม แรกเริ่มเดิมทีทางทีมผู้สร้างเรื่องนี้ มีแผนจะนำอนิเมชั่นชุดนี้ออกฉายในปี 2017 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของเกมวีดีโอซีรี่ย์ Mega Man

Joe Casey, Joe Kelly, Duncan Rouleau และ Steven T. Seagle ทีมงานจาก Man of Action Entertainment เคยมีผลงานในการสร้างสรรค์อนิเมชั่นทีวีเรื่องดัง อย่าง Ben 10 กับ Generator Rex รวมถึง คอมิคต้นฉบับของ Big Hero 6 (ที่ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นหนังอนิเมชั่นชื่อเดียวกันของ Disney) ขณะที่ DHX Media เคยมีส่วนร่วมกับการ์ตูน-รายการเด็ก อย่าง Teletubbies, Yo Gabba Gabba!, Caillou, In the Night Garden, Inspector Gadget, Make It Pop, Slugterra และ Degrassi

เกมวีดีโอซีรี่ย์ Mega Man ถูกพัฒนาขึ้นโดย CAPCOM ออกวางจำหน่ายครั้งแรก เมื่อปี 1987 โดยเกมๆนี้ ถูกนำไปสร้างต่อในหลายซีรี่ย์ และอนิเมจำนวนหนึ่ง หนึ่งในนั้นก็คือ อนิเมชั่น Mega Man สไตล์ตะวันตก ที่เป็นการสร้างร่วมกันระหว่างญี่ปุ่น และ สหรัฐ ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1994 ซึ่งเวอร์ชั่นดังกล่าวเคยออกฉายบนจอทีวีบ้านเรา ทางช่อง 5 อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Famitsu.comDengeki Online , animenewsnetwork.com

 


สามพลังป่วนพิทักษ์โลก หยุดเขียนชั่วคราว หลังเดินทางมาถึงบทสรุปครึ่งแรกของบทสุดท้าย

อ.ทาคาชิ ชิอินะ ผู้แต่งมังงะ Zettai Karen Children หรือ สามพลังป่วนพิทักษ์โลก ได้แจ้งแฟนๆผ่านทาง twitter ส่วนตัวว่า มังงะของเขา จะตีพิมพ์ตอนจบครึ่งแรกของบทสุดท้ายของเรื่อง ในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 20 ที่จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่นก่อนสงกรานต์ 12 เม.ย.นี้ หลังจากนั้น สามสาวแห่ง The Children จะได้หยุดพักรบไปซักระยะ เพราะจะหยุดพิมพ์ชั่วคราว ซึ่งยังไม่มีการระบุว่า เรื่องนี้จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ตอนไหนกัน

สามพลังป่วนพิทักษ์โลก ตีพิมพ์ลงใน Sunday ตั้งแต่ปี 2005 และเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้าย (บท ม.ปลาย) เมื่อ ส.ค. 2014 เป็นเรื่องราวของ อาคาชิ คาโอรุ, โนงามิ อาโออิ และ ซันโนมิยะ ชิโฮะ เด็กสาวสามคนผู้มีพลังพิเศษ และถูกจับไปรวมตัวกันเป็นหน่วยพิเศษ โดยได้รับการดูแลจาก มินาโมโตะ โคอิจิ

ต่อมาเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 52 ตอน ออกฉายเมื่อปี 2008 , OVA ปี 2010 และอนิเมซีรี่ย์ภาคแยกชุด The Unlimited - Hyōbu Kyōsuke ออกฉายเมื่อปี 2013

ฉบับรวมเล่ม สามพลังป่วนพิทักษ์โลก เล่ม 40 จุดเริ่มต้นของบท ม.ปลาย บทสุดท้ายของเรื่องนี้ (ปัจจุบัน เรื่องนี้มีฉบับรวมเล่มถึง เล่มที่ 48 ออวางขายในญี่ปุ่น)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


คนแสดง Ghost in the Shell ประเดิมทำเงิน 18.6 ล้านเหรียญ ช่วง 3 วันแรกในอเมริกา & ล้านเหรียญ นอกสหรัฐ

Box Office Mojo ได้รายงานว่า หนังคนแสดง Ghost in the Shell ที่ใช้ต้นทุนสร้างราว 110 ล้านเหรียญสหรัฐ สามารถประเดิมทำรายได้เปิดตัว ช่วง 3 วันแรกในอเมริกา (31 มี.ค. - 2 เม.ย.) ที่ 18,676,033 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ จากการออกฉายทั้ง 3,440 โรง ในอเมริกา โดยตัวหนังเข้าอันดับ 3 Box Office สหรัฐ เป็นรอง The Boss Baby กับ Beauty and the Beast ที่อยู่อันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ต่ำจากการคาดคะเนของ Box Office Mojo ที่ตั้งไว้ที่ 32.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

อีกทั้ง ตัวหนังสามารถทำรายได้จากการออกฉายนอกสหรัฐ ได้ราว 40.1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เท่ากับว่า ตัวหนังสามารถกวาดรายได้ทั่วโลก จากการออกฉายมากกว่า 50 ประเทศ ได้เกือบ 60 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยแต่ละประเทศกวาดรายได้ดังนี้

รัสเซีย 5.3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
เกาหลีใต้ 4.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
ฝรั่งเศส 3.1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
สหราชอาณาจักร 2.8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
เยอรมนี 2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
เม็กซิโก 2.1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
บราซิล 1.9 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
ออสเตรเลีย 1.8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
สเปน 1.3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
อ่องกง 1.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

จากการที่ตัวหนังทำรายได้เปิดตัวต่ำกว่าที่หลายสื่อคาดการณ์ไว้ รวมถึงได้รับเสียงวิจารณ์จากผู้ชมไม่ดีนัก ในแง่ของตัวนักแสดง ที่แฟนๆจำนวนหนึ่งมองว่า ควรจะใช้นักแสดงเอเชียรับบทนำมากกว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง Kyle Davies หัวหน้าฝ่ายจัดจำหน่ายภายในประเทศของ Paramount ได้ให้สัมภาษณ์กับ CBC News ว่า "จากการพูดคุยในเรื่องของการแคสติ้ง ได้ส่งผลกระทบต่อเสียงวิจารณ์ของตัวหนัง เราได้แต่หวังว่า ตัวหนังจะทำเงินในสหรัฐให้ดีกว่านี้" พร้อมกล่าวต่อว่า "คุณรู้ดีว่า ตัวหนังมันสำคัญสำหรับเหล่าแฟนบอยเป็นอย่างยิ่ง นับตั้งแต่ที่ตัวหนังมาจากหนังอนิเมต้นฉบับของญี่ปุ่นเป็นทุนเดิม ฉะนั้น คุณก็พยายามที่จะหาความลงตัวกันระหว่าง การให้เกียรติต้นฉบับ กับการทำหนังเข้าถึงกลุ่มผู้ชมโดยกว้าง นั่นล่ะ มันคือความท้าทาย แต่ตอนนี้มันค่อนข้างชัดเจน เสียงวิจารณ์ไม่ได้ช่วยอะไรเลย "



แหล่งข่าว : Box Office Mojo , animenewsnetwork.com


โหมกระแสหนัง....Ghost in the Shell ประกาศทำอนิเมชุดใหม่

ไหนๆฉบับคนแสดงฮอลลิวู้ดกำลังออกฉายทั้งที....ก็มีข่าวดีสำหรับคนที่ติดใจกับต้นฉบับญี่ปุ่นของ Ghost in the Shell มากกว่า เมื่อ Kodansha กับ Production I.G ได้แจ้งว่า Ghost in the Shell กำลังจะมีการทำอนิเมชุดใหม่ล่าสุดออกมา และได้ Kenji Kamiyama (Ghost in the Shell: Stand Alone Complex) กับ Shinji Aramaki (Appleseed) รับหน้าที่กำกับร่วมกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุว่า อนิเมชุดใหม่ที่ว่านี้ จะทำออกมาในรูปแบบใด

อนิเมจากมังงะของ อ. Masamune Shirow ถูก Production I.G นำไปสร้างในรูปแบบอนิเมจำนวนนึง ประกอบด้วย หนังอนิเม Ghost in the Shell กับ Ghost in the Shell 2: Innocence ออกฉายปี 1995 กับ 2004 ตามลำดับ , อนิเมชุด Ghost in the Shell: Stand Alone Complex เมื่อปี 2002 ที่มีตั้งแต่ อนิเมซีรี่ย์ , OVA และ หนังอนิเม , OVA +อนิเมซีรี่ย์ ชุด Ghost in the Shell Arise เมื่อปี 2013 และ หนังอนิเม Ghost In The Shell: The New Movie เมื่อปี 2015 อีกทั้งกำลังจะมีอนิเมออกฉายบนสมาร์ทโฟนชุด Ghost in the Shell VR Diver ในปี 2017 นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  animenewsnetwork.com

 


ไลท์โนเวล Sword Art Online มียอดขายทั่วโลก กว่า 20 ล้านเล่ม

Sword Art Online ไลท์โนเวลแนวผจญภัยต่อสู้บนเกมออนไลน์เรื่องดังของ เรกิ คาวาฮาระ มียอดขายมากกว่า 20 ล้านเล่มทั่วโลกแล้ว ซึ่งถือเป็นยอดที่มาไกลมากสำหรับเรื่องนี้ หลังจากที่เล่มแรกสุดของเรื่องนี้ ที่เปิดตัวเมื่อปี 2009 มียอดขายกว่า 1 ล้านเล่ม เท่านั้น

SAO สร้างชื่อมาจากนิยายบนอินเตอร์เน็ตของ คาวาฮาระ หลังจากที่เขาคว้ารางวัล Dengeki Bunko เมื่อปี 2008 จากผลงานเรื่อง Accel World ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ ต่างได้รับการตีพิมพ์เป็นรูปเล่มในปี 2009 ( Accel World วางขาย ก.พ. 2009 ส่วน SAO วางขาย เม.ย. 2009) ปัจจุบัน SAO มียอดขายในญี่ปุ่นราว 13 ล้านเล่ม ส่วนอีก 7 เล่ม มาจากยอดขายในต่างประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐฯ,สหราชอาณาจักร,จีน,เกาหลี,ไทย,ฝรั่งเศส และ รัสเซีย เป็นต้น

นอกจากนี้ มีรายงานว่า หนังอนิเม Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale ที่ออกฉายในญี่ปุ่น ตั้งแต่ 18 ก.พ. 2017 สามารถทำเงินในญี่ปุ่นได้ถึง 2.3 พันล้านเยน และ ยอดจำหน่ายตั๋ว 1.6 ล้านใบ เมื่อ 6 เม.ย. 2017 โดยฉบับมังงะของตัวหนัง เล่มแรก กำลังจะออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่น 27 เม.ย. นี้


แหล่งข่าว : Mantan Web , crunchyroll.com , animenewsnetwork.com

 


Kingdom ผงาดทำยอดตีพิมพ์ถึง 30 ล้านเล่ม

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 19 ได้แจ้งว่า Kingdom ผลงานการ์ตูนอิงประวัติศาสตร์ยุคจิ๋นซีฮ่องเต้ ของ อ.ยาสึฮิสะ ฮาระ มียอดตีพิมพ์ถึง 30 ล้านเล่มแล้ว โดยเรื่องนี้เพิ่งมียอดตีพิมพ์ถึง 28 ล้านเล่ม เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา

Kingdom เป็นเรื่องราวของ ซิ่น ผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นยอดขุนพลแห่งรัฐฉิน โดยเขาได้ช่วยเหลือ อิ๋งเจิ้ง ยุวกษัตริย์ ผู้มีความต้องการที่จะรวบรวมแผ่นดินจีนให้เป็นหนึ่งเดียว ซึ่ง ซิ่น จะต้องทำทุกวิถีทาง ที่จะได้เป็นแม่ทัพแห่งดินแดนฉิน เพื่อนำทัพฉินคว้าชัยในยุคสมัยดังกล่าวของจีน

Kingdom ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่ม เล่ม 46 ในวันที่ 19 เม.ย.นี้ ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเม 2 ซีซั่น ออกฉายเมื่อปี 2012 กับ 2013 ตามลำดับ ซึ่งเรื่องนี้ เพิ่งถูกทำในรูปแบบ real escape game เมื่อ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา และกำลังจะมีเกมบนสมาร์ทโฟน เปิดให้เล่นช่วงฤดูร้อน 2017 นี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



วันพีซ ทำสถิติ ยอดตีพิมพ์ทั่วโลก 350 ล้านเล่ม

แก๊งโจรสลัดหมวกฟางของลูฟี่ ยังคงดำเนินเรื่องราวการผจญภัยของพวกเขากันอย่างต่อเนื่อง ไปพร้อมๆกับการทำลายสถิติยอดตีพิมพ์ของการืตุนวันพีซ ของตัวเองเช่นกัน ล่าสุด จากรายงานบนนิตยสาร Saikyō Jump ฉบับ พ.ค. ระบุว่า ผลงานดังของ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ เรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกถึง 350 ล้านเล่มแล้ว ซึ่งนับเป็นตัวเลขเกือบ 3 เท่า ของจำนวนประชากรญี่ปุ่น ที่มีทั้งหมด 120 ล้านคน เช่นกัน อนึ่ง ยอด 350 ล้านเล่มของวันพีซ นับจำนวนยอดตีพิมพ์ของฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 84 ฉบับรวมเล่มล่าสุดที่วางจำหน่ายเมื่อ 3 ก.พ. 2017 รวมเข้าไปด้วย

วันพีซเคยทำสถิติยอดตีพิมพ์จากทั่วโลกถึง 320,866,000 เล่ม เมื่อ ธ.ค. 2014 ก่อนที่สถิติดังกล่าวจะถูกรับรองเป็นสถิติโลก ในฐานะที่เรื่องนี้เป็น "หนังสือการ์ตูนจากผู้แต่งคนเดียว ที่มียอดตีพิมพ์สูงที่สุดในโลก" เมื่อ มิ.ย. 2015

วันพีซ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1997 เป็นต้นมา และมีการตีพิมพ์-วางจำหน่ายมากกว่า 30 ประเทศด้วยกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ยาวจัดเกินจะทน.........แฟนๆเทใจ "วันพีซ" เป็นซีรี่ย์การ์ตูนเลิกอ่านกลางคัน อันดับ 1 ของ Goo Ranking

โมีนักอ่านจำนวนมากที่เริ่มอ่านการ์ตูนเรื่องนั้นๆ ด้วยความรู้สึกตื่นเต้น อยากรับรู้เรื่องราวตลอดทั้งเรื่องของการ์ตูนสุดโปรดกันอย่างไม่หวาดไม่ไหวมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม สำหรับซีรี่ย์การ์ตูนบางเรื่องนั้น ไม่มีทีท่าว่าจะจบลงเลย ทำให้เกิดความรู้สึกน่าเบื่อหน่ายในการติดตามมากขึ้น ซะจนแฟนส่วนหนึ่งได้ตัดสินใจที่จะหยุดอ่าน หรือ เลิกติดตามเรื่องนั้นๆ

จากข้างต้น เว็บไซต์ Goo Ranking ได้สำรวจความเห็นของคอการ์ตูน ช่วงวันที่ 20 ธ.ค. 2016 - 2 ม.ค. 2017 ในหัวข้อ ซีรี่ย์การ์ตูนที่แฟนๆตัดสินใจเลิกอ่าน เนื่องจากเนื้อเรื่องที่ยาวจนเกินไป ซึ่งผลโหวตนั้นเพิ่งมีการประกาศ เมื่อ 29 มี.ค. 2017 โดยคำตอบที่แฟนๆโหวตมานั้น มีทั้งการ์ตูนที่ยังไม่จบ และ จบบริบูรณ์ไปแล้ว

แม้มังงะ วันพีซ เพิ่งจะทุบสถิติยอดตีพิมพ์จากทั่วโลกถึง 350 ล้านเล่นไปแล้วก็ตาม แต่จากความยาวของเนื้อเรื่องนี้ ที่ปัจจุบันเดินทางมาถึงเล่มที่ 84 (และมีแนวโน้มจะเกิน 100+ เล่ม) ก็ทำเอาคนอ่านจำนวนหนึ่งรู้สึกเหนื่อยกับการติดตาม เลยพร้อมใจกันโหวตเรื่องนี้ ให้กลายเป็นอันดับ 1 ซีรี่ย์การ์ตูนที่เลิกตามเพราะเนื้อหายาว ประจำโพลนี้ไปครอง ซึ่ง อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ผู้แต่งเรื่องนี้ ออกมาเปิดเผย เมื่อ ก.ค. 2016 ว่า วันพีซ ดำเนินเรื่องราวถึง 65% แล้ว

ขณะที่ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ถูกแฟนๆโหวตเข้ามาเป็นอันดับ 2 ของโพลนี้ ซึ่งปัจจุบัน เจ้าหนูโคนันยังคงสืบคดีไปพร้อมๆค่อยๆตามหาชายชุดดำกันอย่างต่อเนื่อง ใกล้จะครบ 1,000 ตอน ในเร็ววันนี้ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Kochikame ที่เพิ่งปิดตำนาน 40 ปี ของตัวเอง เมื่อปี 2016

ผลโหวต 20 อันดับแรก :
(อันดับ / จำนวนเล่ม / คะแนนโหวต)

1 One Piece ..84 ..542
2 Detective Conan ..91 ..352
3 Kochikame ..200 (จบ) ..296
4 Bleach ..74 (จบ) ..207
5 JoJo's Bizarre Adventure ..118 (รวมทุกภาค) ..149
6 Ōke no Monshō ..62 ..137
7 Oishinbo ..111 ..134
8 Gintama ..67 ..127
9 Naruto ..72 (จบ) ..125
10 Futari Ecchi ..69 ..117
11 Hajime no Ippo ..116 ..111
12 Inuyasha ..56 (จบ) ..89
13 Golgo 13 ..183 ..77
14 Fairy Tail ..60 ..72
15 Asari-chan ..100 (จบ) ..67
16 Patalliro! ..97 ..66
17 Major ..78 (จบ) ..61
18 Cooking Papa ..140 ..60
19 Dokaben ..197 (รวมทุกซีรี่ย์) ..56
20 Super Mario-kun ..52 ..52


แหล่งข่าว :   Goo Ranking , animenewsnetwork.com

 



"ช่องทีวีเมืองชิซึโอกะ ทดลองออกอากาศรายการข่าว โดยใช้ ผู้ประกาศสาว "CG"

ช่องทีวีช่องหนึ่งของเมืองชิซึโอกะ ญี่ปุ่น ก็ได้ชวนผู้ชมได้สัมผัสกับสิ่งแปลกใหม่บนจอทีวี ด้วยการทดลองออกอากาศ Ebuai Shizuoka Enta รายการข่าวโดยใช้ผู้ประกาศข่าวเป็น CG เพียวๆ ซึ่งนับเป็นทีวีช่องแรกของญี่ปุ่นที่ออกอากาศในรูปแบบนี้

รายการความยาว 1.30 นาที ดังกล่าว ได้ทดลองออกอากาศไปเมื่อ 31 มี.ค. 2017 โดยได้ Midori Sawamura ผู้ประกาศข่าวสาว CG ที่เคยปรากฏในรายการข่าวบนจอ Sony Vision Shibuya (ทีวีจอยักษ์ที่ตั้งบนอาคารบริเวณ 5 แยกอันลือเลื่องของย่านชิบุยะ กรุงโตเกียว) คู่กับ Maho Morishita ผู้ประกาศข่าวสาว CG อีกคน มาเป็นผู้ประกาศข่าวหลัก ซึ่งทั้ง Sawamura กับ Morishita ต่างได้รับการออกแบบโดย A1 Pictures โดยผู้ประกาศสาว Sawamura จะใช้น้ำเสียงคำพูดอ่านข่าว ตามข่าวต้นฉบับ ที่มีการแปลงมาจากโปรแกรม News Manager ของ Sony กับ Kyodo Digital News ที่จะเป็นการแปลงต้นฉบับข่าว ให้กลายเป็นเสียงพูด

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกาศสาว CG Sawamura จะได้ทำงานอ่านข่าวอย่างถาวรหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกระแสตอบรับจากผู้ชมในช่วงทดลองออกอากาศเช่นกัน หากเธอทำผลงานได้ถูกใจผู้ชม ก็จะได้รับสัญญาจ้างยาวจากสถานีทีวี ไปโดยทันที!!!!

อนึ่ง Sony ทดลองใช้ News Manager ในการจัดทำรายการข่าว โดยมี Sawamura กับ Morishita เป็นผู้ดำเนินรายการ ออกฉายบน Sony Vision Shibuya เมื่อ ส.ค. 2016



แหล่งข่าว : IT MediaSpoinichi Annex , animenewsnetwork.com

 


เป็นซะเอง.........จนท.ตำรวจญี่ปุ่นถูกจับในข้อหาขโมย DVD อนิเม จากร้านเช่า 25 แผ่น

ข่าวคาวเกิดขึ้นกับวงการตำรวจญี่ปุ่น เมื่อมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจ.คานางาวะ ได้จับกุมผู้ต้องหา วัย 42 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายเทคนิคประจำสน.ท่าเรือโยโกฮาม่า ในข้อหา ขโมย DVD อนิเม จำนวน 25 แผ่น จากร้านเช่าแผ่น DVD ในเมือง ฮิราทสึกะ ของจังหวัดดังกล่าว

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า ผู้ต้องหาได้ลักขโมยแผ่น DVD 25 แผ่น รวมมูลค่า 194,000 เยน ออกจากชั้นวางแผ่นร้านเช่า และซุกซ่อนมันไว้ในเสื้อแจ็คเก็ตของเขา ซึ่งผู้จัดการร้านเช่าแผ่นได้สังเกตเห็นท่าทางมีพิรุธของเขา พร้อมกับตามจับเขาได้ หลังจากที่เขาเดินออกจากร้านโดยไม่ยอมจ่ายเงิน จากนั้นผจก.ร้านได้แจ้งความต่อตำรวจทันที

ผู้ต้องหาทำงานในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ออกเดินเรือ ประจำสถานีตำรวจท่าเรือโยโกฮาม่า โดยในวันเกิดเหตุ เป็นวันว่างของผู้ต้องหา เขาจึงตัดสินใจไปที่ร้านเช่าแผ่น DVD ในขณะที่กำลังอุ้มลูกของเขาอยู่ ซึ่งผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพ ที่ทำไปก็เพราะไม่อยากเสียค่าเช่าแผ่น DVD เป็นจำนวนมาก "หากผมเช่ามัน คงจะเปลืองตังค์เอามากๆเลย"

ขณะที่ ยาสึฮิโระ นิตตะ หัวหน้าฝ่ายสอบสวนแห่งสน.คานางาวะ ได้กล่าวว่า "เป็นการกระทำที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เราจะดำเนินการอย่างเข้มงวดโดยพิจารณาจากการสอบสวนในครั้งนี้"


แหล่งข่าว :  Sankei Sports ,  Kanagawa Shimbun  ,  crunchyroll.com



Shueisha ผุดนิตยสารเล่มแยก Young Jump Gold

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 19 ได้เปิดเผยว่า สนพ. Shueisha ต้นสังกัดของพวกเขา ได้เปิดตัวนิตยสารการ์ตูนหัวใหม่หัวล่าสุด ที่มีชื่อว่า Young Jump Gold มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่น วันที่ 18 พ.ค. นี้

line-up ซีรี่ย์การ์ตูนในนิตยสารดังกล่าว เป็นซีรี่ย์บางส่วนที่โยกมาจาก Young Jump เล่มหลัก รวมถึง เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Miracle Jump ซึ่งปัจจุบันหยุดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด ประกอบด้วย Meishō ซีรี่ย์เรื่องใหม่ของ อ.Keisuke Yamato , Kimi wa Midara na Boku no Joō ซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.Lynn Okamoto (Elfen Lied, Brynhildr in the Darkness) กับ อ. Mengo Yokoyari (Scum's Wish) ,Pure Collector ซีรี่ย์ที่เคยตีพิมพ์ใน Miracle Jump , มังงะภาคแยกของ Minamoto-kun Monogatari , ไซด์สตอรี่ของ Kaguysa-sama wa Kokurasetai ~Tensai-tachi no Rensai Zunō Sen~

อีกทั้งเล่มแรกของนิตยสารดังกล่าว จะแถมปก pop-up ของ Tokyo Ghoul , ภาพถ่ายกราเวียร์ของสาวไอด้อล Aqours จาก Love Live! Sunshine!!

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อนิเมทีวี ชุด 4 Full Metal Panic เลื่อนออกฉาย!?

เว็บไซต์ทางการของอนิเมทีวี Full Metal Panic! Invisible Victory ได้จัดการเปลี่ยนแปลงข้อมูลการออกฉายอนิเมชุดนี้ โดยลบคำว่า "ฤดูใบไม้ร่วงนี้" ออกไป จากเดิมที่เคยระบุว่า จะออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 ซึ่งข้อมูลเก่านั้น มีการอัพเดทอย่างน้อย ช่วง 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการอัพเดทใหม่โดยตัดคำดังกล่าวออกไป เมื่อ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

FMP อนิเมจากไลท์โนเวลต้นฉบับชื่อเดียวกัน ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 1998 ก่อนจะจบบริบูรณ์ที่เล่ม 12 เมื่อปี 2010 ไลท์โนเวลชุดนี้ มียอดตีพิมพ์มากกว่า 11 ล้านเล่ม ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ ประกอบด้วย Full Metal Panic! (2002) , Full Metal Panic? Fumoffu TV (2003) และ Full Metal Panic! The Second Raid(2005) และ Full Metal Panic! Invisible Victory ที่ยังคงรอวันฉายอย่างแน่นอนต่อไป อีกทั้ง เรื่องนี้ยังมีการทำ OVA จำนวนหนึ่ง รวมถึง มังงะ กับ ไลท์โนเวล ภาคแยก และ เรื่องสั้น จำนวนหนึ่ง เช่นกัน



แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com


โนรางามิ เทวดาขาจร หยุดตีพิมพ์ยาว 1 เดือน

ข่าวร้ายของคนที่กำลังติดตามทีมงานเทพยาจกของยาโตะ เมื่อมีรายงานจากนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับ พ.ค. ว่า ตอนที่ 75 ของมังงะ โนรางามิ เทวดาขาจร ของ Adachitoka ได้งดตีพิมพ์เนื่องจาก"ความไม่สะดวกบางประการ" อีกทั้งทางบก.ของนิตยสารดังกล่าว ได้กล่าวขออภัยผู้อ่านสำหรับการหยุดตีพิมพ์อย่างกระทันหันของเรื่องนี้

โนรางามิ เป็นเรื่องราวของ ยาโตะ เทพยาจกผู้ไม่มีที่สิงสถิตย์อยู่ ไม่มีแม้กระทั่งศาลเจ้าของตนเอง และเพื่อที่จะทำให้ความตั้งใจของเขาเป็นจริง เขาจึงได้จัดตั้งบริการช่วยเหลือผู้คนสารพัดอย่าง(ด้วยเงินบริจาคเล็กๆน้อยๆ) เพื่อที่จะนำเงินมาสร้างเนื้อสร้างตัวให้ดียิ่งขึ้น ไม่เป้นเทพยาจกอีกต่อไป

โนรางามิ เทวดาขาจร ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับหัวรายเดือน ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี 2 ชุด ( Noragami , Noragami Aragoto) ออกฉายปี 2014 กับ 2015 ตามลำดับ รวมถึงฉบับละครเวที อีก 2 ชุด เปิดการแสดงช่วง ม.ค. 2016 กับ ก.พ. 2017 ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



ผู้แต่ง Dear Boys สลัดแนวยัดห่วง ไปเขียนมังงะโบว์ลิ่งแทน !!!

หลังจากดำเนินเรื่องราวของก๊วนหนุ่มนักบาส Dear Boys มานานถึง 2 ทศวรรษ ในที่สุด อ.ฮิโรกิ ยางามิ จึงได้ปรับเปลี่ยนบรรยากาศผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ของเขา ไปเป็นลานโยนโบว์ลิ่งแทน..... โดยนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับ พ.ค. ยังได้แจ้งว่า อ.ยางามิ จะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ เป็นแนวโบว์ลิ่ง ที่มีชื่อว่า Tokiwa Bowl no Megami-sama ลงตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ มิ.ย. ที่จะวางขายวันที่ 2 พ.ค. 2017 นี้ โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อ คาเอเดะ โทคิวะ พยายามที่จะฟื้นฟูลานโยนโบว์ลิ่งให้กลับมาคึกคักอีกหน ในช่วงที่ลานโยนดบว์ลิ่งกำลังเสื่อมความนิยม จนกระทั่งมาพบเจอกับ โทคิโอะ อาซาฮินะ เด็กหนุ่มปริศนา ผู้มีความสามารถในการโยนโบว์ลิ่งอย่างฉมัง

Dear Boys ภาคแรกตีพิมพ์ช่วงปี 1989-1997 ตามด้วย มังงะชุด Dear Boys: The Early Days ที่เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นก่อนมังงะภาคแรก ตีพิมพ์ช่วง ก.พ.-พ.ค. 1997 ก่อนจะมีมังงะภาค 2 ตามมากับ Dear Boys Act II ตีพิมพ์ช่วงปี 1997-2008 และ Dear Boys Act 3 ตีพิมพ์ช่วงปี 2008-2015 อย่างไรก็ตาม อ.ยางามิ ได้จบซีรี่ย์ Dear Boys อย่างเด็ดขาด กับภาคที่มีชื่อว่า Dear Boys Overtime เมื่อ 6 ม.ค. 2017 หลังจากตีพิมพ์เมื่อ ก.พ. 2016 โดยซีรี่ย์ดังกล่าวเป็นภาคที่เล่าเรื่องราวของตัวละครหลายๆคน หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมังงะ Dear Boys Act 3

Dear Boys เคยถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 26 ตอน ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2003

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web , animenewsnetwork.com


 

เพลงรักสองหัวใจ กำลังจะเปิดการแสดงละครเวที ที่โตเกียว กับ โอซาก้า ช่วงฤดูร้อน 2017

เพลงรักสองหัวใจ ผลงานการ์ตูนของ อ.Naoshi Arakawa กำลังจะกลับมาสร้างความซาบซึ้งประทับใจอีกหน กับรูปแบบละครเวที ที่จะเปิดการแสดงในช่วงฤดูร้อน 2017 นี้ ที่ AiiA 2.5 Theater โตเกียว วันที่ 24 ส.ค. - 3 ก.ย. 2017 และ Umeda Arts Theater - Drama City เมืองโอซาก้า วันที่ 7-10 ก.ย. 2017 ตั๋วเข้าชมการแสดง จะจำหน่ายในราคา 6,800 เยน สำหรับที่นั่งปกติ และ 9,800 เยน สำหรับที่นั่งแบบพรีเมี่ยม

ละครเวทีดังกล่าว เขียนบทโดย Kaori Miura กำกับการแสดงโดย Naohiro Ise และดูแลการผลิตโดย Avex Pictures ในส่วนนักแสดง มีดังนี้:

Shintarō Anzai รับบท Kousei Arima.
Arisa Matsunaga รับบท Kaori Miyazono.
Misato Kawauchi รับบท Tsubaki Suwabe.
Masanari Wada รับบท Ryouta Watari.
Haruka Yamashita รับบท Emi Igawa.
Shojiro Yokoi รับบท Takeshi Aiza.

เพลงรักสองหัวใจ ตีพิมพ์ช่วงปี 2011-2015 ในนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับรายเดือน ต่อมาถูกดัดแปลงในรูปแบบอนิเมทีวี ออกฉายช่วงปี 2014 - 2015 และหนังคนแสดงเมื่อปี 2016 เป็นเรื่องราวของ Kousei Arima นักเปียโนอัจฉริยะ ที่ใช้ชีวิตอย่างจมทุกข์ หลังการจากไปอย่างกระทันหันของคุณแม่ จนเขาสูญเสียความสามารถในการเล่นเปียโน ทว่า วันหนึ่ง เขาได้พบกับ Kaori Miyazono นักไวโอลินสาวผู้ร่าเริง และเธอผู้นี้ก็ทำให้ชีวิตอันขาดรสชาติของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล



แหล่งข่าว : Comic Natalie , Otakomu , crunchyroll.com



อนิเม Souryo to Majiwaru Shikiyoku no Yoru ni... แบ่งออกฉาย 3 เวอร์ชั่น

ออกตัวก่อนว่า เป็นอนิเมซีรี่ย์ที่ตัวผู้แปล ไม่กล้าที่จะแปลและนำเสนอข่าวซักเท่าไหร่ อันเนื่องมาจากวัฒนธรรม ความเชื่อทางศาสนาระหว่างเค้ากับเรา มีหลายสิ่งที่แตกต่างกัน และด้วยความแตกต่างบางอย่างที่ค่อนข้างเป็นประเด็นละเอียดอ่อน ก็เกรงว่าอาจเกิดดราม่าตามมาในภายหลัง เอาเป็นว่า ก็ขอเอามาลงเพื่อให้ผู้อ่านได้รับทราบข่าวสารกัน ส่วนทางผู้อ่านเอง ขอให้ใช้สติ ใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสารด้วยเช่นกัน

twitter หลักของอนิเม Souryo to Majiwaru Shikiyoku no Yoru ni ที่ดัดแปลงมาจากมังงะพระหนุ่มกับสีกา ของ อ. Leon Maomi ได้ประกาศว่า อนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้ จะออกฉายทางทั้งหมด 3 เวอร์ชั่นด้วยกัน ประกอบด้วย เวอร์ชั่น เรตทั่วไป (เซ็นเซอร์ ตัดฉากไม่เหมาสมแหลกลาน) ออกฉายบนฟรีทีวี , เวอร์ชั่น เรต R-15 ออกฉายบนช่องทีวีดาวเทียม AT-X และ เวอร์ชั่น Uncut ไม่มีการเซ็นเซอร์ใดๆ จะออกฉายบนเว็บไซต์ ComicFesta AnimeZone

Souryo to Majiwaru Shikiyoku no Yoru ni... เป็นเรื่องราวของหญิงสาวผู้หนึ่ง ที่กลับไปพบเจอชายผู้เป็นรักแรก ซึ่งกลายเป็นพระเพื่อสืบทอดตระกูล จำพรรษาอยู่ที่วัดของครอบครัวเขา และเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ระหว่างหญิงสาวกับพระหนุ่มรูปนี้ ได้ทวีความวุ่นวายทุกๆตอน.....และจากเนื้อหาดังกล่าว ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกใจ ที่เค้าจะออกฉายเรื่องนี้ถึง 3 เวอร์ชั่น ด้วยกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , crunchyroll.com


Raijin-Oh กำลังจะถูกทำในรูปแบบนิยาย 18 เม.ย. 2017

Zettai Muteki Raijin-Oh อนิเมเก่าแก่ กับเรื่องราวของหุ่นยนต์ยักษ์พิทักษ์โลกที่โผล่ออกจากโรงเรียน อันเป็น signature ที่ใครหลายคนคงจดจำได้ดี ล่าสุด อนิเมของ Sunrise เรื่องนี้ กำลังจะถูกทำในรูปแบบนิยาย และมีกำหนดเผยแพร่ลงเว็บไซต์ของ Yatate Bunko แบรนด์ไลท์โนเวลของ Sunrise วันที่ 18 เม.ย. 2017 นิยายดังกล่าว จัดทำขึ้นฉลองครบรอบ 26 ปีของอนิเมซีรี่ย์ Raijin-Oh ได้ทีมงานฉบับอนิเมกลับมาครบครัน ทั้ง Hideki Sonoda คนเขียนบทอนิเมต้นฉบับ เป็นผู้แต่งเรื่อง ขณะที่ Akira Takeuchi ผู้ออกแบบตัวละครฉบับอนิเม เป็นผู้วาดภาพประกอบ และ Takahiro Yamada คนออกแบบ mecha ในต้นฉบับอนิเม มารับหน้าที่ตรงส่วนนี้ในฉบับนิยาย

Raijin-Oh เป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กนักเรียนประถมที่รวมพลังพิทักษ์โลก โดยควบคุม Raijin-Oh หุ่นยนต์ยักษ์ของพวกเขา ในการต่อกรกับเหล่าวายร้ายต่างดาวจากจักรวรรดิปีศาจ ที่หมายจะรุกรานโลก โดยอนิเมซีรี่ย์จำนวน 51 ตอน เรื่องนี้ ออกฉายช่วงปี 1991-1992 (+ OAV 4 ตอน)



แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com



Osomatsu-san มาป่วนบนจอต่อ ซีซั่น 2 (ซะที)

หลังจากมีข่าวลือหนาหูมาเนิ่นนาน มานานนับปี ให้เหล่าแฟนเกิร์ลได้แต่ร่ำรอการกลับมาของแฝด 6 สุดเกรียน อยู่ตลอด และแล้วในที่สุดการรอคอยนั้นก็ถึงคราวสิ้นสุดอย่างจริงๆจังๆ เมื่อ Avex Pictures ได้โพสต์เทรลเลอร์ตัวล่าสุดของอนิเม Osomatsu-san ที่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า อนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ได้รับไฟเขียวให้ทำต่อแล้ว

ในส่วนทีมงาน ได้ทีมงานจากอนิเมซีซั่นแรกครบครัน ทั้ง Yoichi Fujita รับหน้าที่กำกับ , Shū Matsubara ที่มาดูแลเรื่องบท เช่นเดียวกับสต๊าฟคนอื่น และ นักพากย์ตัวหลักผู้พากย์เสียงเป็นพี่น้อง Matsuno ยังเป็นคนเดิม

Osomatsu-san เป็นอนิเมภาคต่อของ Osomatsu-kun ออกอากาศทั้งหมด 25 ตอน ช่วง ต.ค. 2015 - มี.ค. 2016 อีกทั้งเรื่องนี้มีการออกฉายตอนพิเศษ ทดแทน อนิเม ตอน 1 กับ 3 ที่ได้รับร้องเรียนในเรื่องของการนำเสนอเนื้อหา และ อนิเมตอนพิเศษ บรรจุใน BD กับ DVD และอนิเมพิเศษที่เป็นการร่วมงานกับสมาคมแข่งม้าญี่ปุ่น



แหล่งข่าวและรูปภาพ : MAL , animenewsnetwork.com


Boruto กำลังจะมีฉบับนิยาย 2 พ.ค. 2017

ขณะนี้เป็นช่วงทำเงินทำทองอย่างต่อเนื่องของบ้านอุซึมากิแห่งโคโนฮะ หลังจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ Boruto ของลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนารุโตะ เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุด สนพ.Shueisha ได้เปิดเผยว่า Boruto กำลังจะมีการเขียนในรูปแบบนิยาย ที่มีชื่อชุดว่า Boruto: Naruto Next Generations - Novel 1 ออกวางจำหน่ายในวันที่ 2 พ.ค. นี้ นิยายดังกล่าว ได้ Kō Shigenobu (F.E.A.R., Tenka Ryōran RPGs) รับหน้าที่แต่งเรื่อง โดยที่ อ.Masashi Kishimoto ผู้แต่งมังงะ Naruto ได้รับเครดิตเป็นผู้แต่งเรื่องราวต้นฉบับ เฉกเช่นเดียวกับ อ.Mikie Ikemoto กับ อ.Ukyō Kodachi คู่หูผู้แต่ง Boruto ฉบับมังงะ ซึ่งเรื่องราวของฉบับนิยายนั้น เป็นเรื่องราวของ โบรุโตะ พร้อมกับเพื่อนๆของเขาอย่าง ซาราดะ , ชิกาได , อิโนจิน และ โจโจ เข้าเรียนโรงเรียนนินจา และต้องเผชิญกับภัยอันตรายที่มาคุกคามชีวิตโรงเรียนของพวกเขา

อ.Ikemoto กับ อ.Kodachi เขียนมังงะ Boruto เมื่อ พ.ค. 2016 ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump ซึ่งก่อนหน้านี้ Boruto ถูกทำเป็นหนังอนิเมชุด Boruto -Naruto the Movie- ออกฉายเมื่อปี 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



มังงะ Fate/Zero เตรียมจบ หลังวันแรงงาน 2 พ.ค. 2017

นิตยสาร Young Ace ฉบับ พ.ค. ที่วางขายไปเมื่อ 4 เม.ย. ได้แจ้งว่า Fate/Zero ฉบับมังงะที่เขียนโดย Shinjirō กำลังจะอวสานลงในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขาย วันที่ 2 พ.ค. 2017 โดย ฉบับรวมเล่มที่ 14 ของมังงะเรื่องนี้ จะเป็นฉบับรวมเล่ม เล่มสุดท้าย

Shinjirō เขียนเรื่องนี้ลงใน Young Ace เมื่อปี 2011 ซึ่งเป็นช่วงเวลาไล่เลี่ยกับ ฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ Fate/Zero ที่ออกฉายในปี 2011 และ อนิเมซีซั่น 2 ออกฉายในปี 2012 โดย Fate/Zero เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อน Fate/stay night ราว 10 ปี



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Black Lagoon กลับมาอีกครั้งในรอบ 3 ปี !!! 19 พ.ค. 2017

Black Lagoon จารชนพันธุ์นรก ซีรี่ย์การ์ตูนเนื้อหาดิบ ที่หายไปยาวนับตั้งแต่ต้นปี 2014!!!!! ในที่สุดเรื่องนี้กำลังจะกลับมาอีกครั้งในนิตยสาร Sunday GX ฉบับ มิ.ย. ที่จะวางขาย 19 พ.ค. 2017 จากการยืนยันบน twitter หลักของนิตยสารดังกล่าว

Black Lagoon เป็นเรื่องราวของกลุ่มทหารรับจ้าง 4 คน ที่ออกปฏิบัติการยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการทำภารกิจหลากหลาย ทั้งลักลอบสินค้าด้วยเรือ PT จากสงครามโลกครั้งที่สอง และทำภารกิจพิสดารอื่นๆที่พวกเขาได้มาข้องเกี่ยว ซึ่งจบลงด้วยการยิงสังหาร

มังงะเรื่องนี้ ตีพิมพฺลงใน Sunday GX ตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา และถูกดัดแปลงเป็นอนิเม 2 ชุด โดย Madhouse เมื่อปี 2006 , OVA ชุด Black Lagoon: Roberta's Blood Trail เมื่อปี 2010


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



อุมารุจัง สร้างวีรกรรมความแสบต่อ กับอนิเมซีซั่น 2

ข่าวดีสำหรับแฟนๆที่กำลังรอคอยอนิเมชุดใหม่ของน้องอุมารุตัวหด เมื่อนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 20 ได้แจ้งว่า Himouto! Umaru-chan หรือ ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง ผลงานการ์ตูนของ อ.Sankaku Head กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ ซีซั่นที่ 2 ต่อแล้ว และมีกำหนดออกฉายช่วง ฤดูใบไม้ร่วง 2017 นี้ ในส่วนทีมงานกับนักพากย์ ยังคงเป็นชุดเดิมจากอนิเมซีซั่นแรก

สต๊าฟ :
director - Masahiko Ohta
composition writer - Takashi Aoshima
character designer - Aya Takano
animation studio - Doga Kobo

นักพากย์ :
Aimi Tanaka พากย์เสียง Umaru Doma
Kenji Nojima พากย์เสียง Taihei Doma
Akari Kageyama พากย์เสียง Nana Ebina
Haruka Shiraishi พากย์เสียง Kirie Motoba
Yurina Furukawa พากย์เสียง Sylphynford Tachibana

อุมารุจัง ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ อุมารุ สาวสวยวัย 16 ปี ผู้อยู่อาศัยร่วมกับ ไทเฮย์ พี่ชายของเธอ ซึ่งเธอผู้นี้มีภาพลักษณ์ภายนอกอันแสนจะดีงาม เพอร์เฟ็คทั้งเรื่องการเรียนและกีฬา จนเป็นที่ดึงดูดของใครต่อใคร แต่หารู้ไม่ว่า พอเธออยู่บ้าน เธอได้แต่แสดงอาการขี้เกียจจดตัวหด คือ เอาแต่นอนหลับ เล่นเกม ดูทีวี กินจังค์ฟู้ด ดื่มโคล่า ส่วนงานบ้านนั้น เป็นหน้าที่ของพี่ชายเธอคนเดียว

อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ไม่อยากรออนิเมซีซั่น 2 สามารถรับชม OAD ของเรื่องนี้ได้ ที่จะแถมมากับมังงะฉบับรวมเล่ม 10 ของเรื่องนี้ ที่จะออกวางขายวันที่ 19 เม.ย. นี้



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


รายชื่อมังงะเข้าชิง Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 41

สนพ. Kodansha ได้ประกาศรายชื่อซีรี่ย์มังงะที่ผ่านเข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 41 ในทุกสาขารางวัล โดยในครั้งนี้ มีซีรี่ย์การ์ตูน 14 เรื่อง ที่ได้เข้าชิงจาก 3 สาขารางวัล ซึ่งจะมีการประกาศผลผู้ชนะอย่างเป็นทางการ 9 พ.ค. 2017

สาขาการ์ตูนโชเน็น / การ์ตูนวัยรุ่นชายยอดเยี่ยม

Fire Force (Enn Enn no Shouboutai) (หน่วยผจญคนไฟลุก)
โดย Atsushi Ohkubo
นิตยสาร: Weekly Shōnen Magazine (Kodansha)
LC ในไทย : VBK

Kishuku Gakkō no Juliet (รักลับๆ ข้ามหอ ของนายหมากับน้องแมว)
โดย Yōsuke Kaneda
นิตยสาร: Bessatsu Shōnen Magazine (Kodansha)
LC ในไทย : Luckpim

Altair: A Record of Battles (Shōkoku no Altair) (ALTAIR ดาวจรัสฟ้า อินทรีถลาลม)
โดย Kotono Katō
นิตยสาร: Monthly Shonen Magazine (Kodansha)
LC ในไทย : Bongkoch

Dagashi Kashi (โคตรเกรียนเซียนขนม)
โดย Kotoyama
นิตยสาร: Weekly Shonen Sunday (Shogakukan)
LC ในไทย : Dexpress

 

สาขาการ์ตูนโชโจ / การ์ตูนวัยรุ่นหญิงยอดเยี่ยม

Omoi, Omoware, Furi, Furare
Io Sakisaka
นิตยสาร : Bessatsu Margaret (Shueisha)
LC ในไทย : Bongkoch

Deguchi Zero
Haruhi Seta
นิตยสาร : Nakayoshi (Kodansha)

Harumatsu Bokura
Anashin
นิตยสาร : Dessert (Kodansha)

P to JK (ป่วนหัวใจนายโปลิศ)
Maki Miyoshi
นิตยสาร : Bessatsu Friend (Kodansha)
LC ในไทย : Bongkoch


สาขาการ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยม

Grand Blue (ก๊วนป่วนช่วนบุ๋งบุ๋ง)
Story: Kenji Inoue, Art: Kimitake Yoshioka
นิตยสาร : good! Afternoon (Kodansha)
LC ในไทย : Luckpim

The Fable
Katsuhisa Minami
นิตยสาร : Young Magazine (Kodansha)

Interviews with Monster Girls (Demi-chan wa Kataritai)
Petosu
นิตยสาร : Young Magazine the 3rd (Kodansha)

Tokyo Tarareba Girls (Tokyo Tarareba Musume)
Akiko Higashimura
นิตยสาร : Kiss (Kodansha)

Otaku ni Koi wa Muzukashii
Fujita
นิตยสาร : Pixiv/comic POOL (Ichijinsha)



แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


สรุปยอดตีพิมพ์มังงะซีรี่ย์ จาก 3 ค่ายใหญ่ญี่ปุ่น ประจำปี 2016-2017

นิตยสาร Tsukuru ของค่าย Tsukuru Shuppan ฉบับ พ.ค.-มิ.ย. ได้เปิดเผยข้อมูลของซีรี่ย์การ์ตูนที่มียอดตีพิมพ์สูงสุด 15 อันดับ จาก 3 สนพ.ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ประกอบด้วย Kodansha, Shogakukan, และ Shueisha ในช่วง มิ.ย. 2016 - มี.ค. 2017 โดยจำนวนตัวเลขดังกล่าว จะนับยอดตีพิมพ์ครั้งแรกเป็นหลัก

Kodansha
(อันดับ / เรื่อง / เล่ม / ยอดตีพิมพ์ (หลักพันเล่ม))

1
Attack on Titan 19 2070
2 The Seven Deadly Sins 20 660
3 The Heroic Legend of Arslan 5 519
4 Saint Young Men 13 508
5 Ajin 8 440
6 Space Brothers 28 430
7 Ace of Diamond Act II 3 400
8 Fairy Tail 55 400
9 Chihayafuru 32 352
10
Prison School 21 330
11 Cardcaptor Sakura Clear Card-hen 1 300
12 Hozuki's Coolheadedness 22 300
13 Ahiru no Sora 44 270
14 Hajime no Ippo 114 265
15 What Did You Eat Yesterday? 12 265



Shogakukan
(อันดับ / เรื่อง / เล่ม / ยอดตีพิมพ์ (หลักพันเล่ม))

1
Detective Conan 91 700
2 Major 2nd 5 480
3 Magi 29 480
4 Mix 9 475
5 Dagashi Kashi 5 300
6 Magi: Adventure of Sinbad 10 270
7 I am a Hero 20 232
8 Kūbo Ibuki 6 230
9 Koi wa Ameagari no You ni 5 200
10
Blue Giant Supreme 1 200
11 Yōkai Watch 11 200
12 Karakai Jōzu no Takagi-san 5 190
13 Sō-Bō-Tei Kowasu Beshi 1 180
14 Eiga Yo-kai Watch: Sora Tobu Kujira to Double Sekai no Daibōken da Nyan! - 180
15 Mobile Suit Gundam Thunderbolt 8 180

 

Shueisha
(อันดับ / เรื่อง / เล่ม / ยอดตีพิมพ์ (หลักพันเล่ม))

1
One Piece 84 3600
2 Hunter X Hunter 33 1600
3 Assassination Classroom 21 870
4 Tokyo Ghoul:re 10 820
5 One-Punch Man 12 750
6 Haikyu!! 25 740
7 Kuroko no Basuke Extra Game Kōhen - 680
8 Kingdom 45 680 45 680
9 Terra Formars 20 600
10
My Hero Academia 12 560
11 Kimi ni Todoke 28 510
12 D.Gray-man 25 460
13 Bleach 74 450
14 Boruto: Naruto Next Generations - 450
15 JoJolion 13 430

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


 

10 อันดับมังงะ - ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 27 มี.ค. - 2 เม.ย. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 121,903 *,232,078 Omoi, Omoware, Furi, Furare เล่ม 5
*2. *89,854 *,171,873 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 13
*3. *88,640 *,661,190 Tokyo Ghoul:re เล่ม 10
*4. *83,153 *,*83,153 I Am a Hero ข้าคือฮีโร่ เล่ม 22
*5. *76,076 *,156,915 Tsubaki-chou Lonely Planet เล่ม 7
*6. *71,887 *,176,887 Hoozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนาเลขาพญายม เล่ม 24
*7. *70,099 *,*70,099 Cardcaptor Sakura: Clear Card-hen เล่ม 2
*8. *66,736 *,467,457 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 25
*9. *60,168 *,184,721 Giant Killing เล่ม 43
10. *53,839 *,*80,938 Kuzu no Honkai เล่ม 8

 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 19,615 *49,310 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu / Re:Zero รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เล่ม 12
*2. 11,920 *11,920 Kenja no Mago เล่ม 6
*3. 10,673 *10,673 Last Embryo เล่ม 4
*4. *9,152 *23,999 Knights & Magic เล่ม 7
*5. *8,278 *24,514 Hai to Gensou no Grimgar ขี้เถ้าในกริมการ์แดนมายา เล่ม 10
*6. *8,235 **8,235 Seirei Gensouki เล่ม 7
*7. *8,038 *44,942 Date A Live เล่ม 16
*8. *7,612 **7,612 Hisshou Dungeon Unei Houhou เล่ม 6
*9. *7,566 **7,566 Shounen Onmyouji: Kotaenu Sobira ni Nakisakebe
10. *7,268 *14,242 Gekijouban Kuroko no Basket: Last Game


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript