บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 4-10 เมษายน 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ......กับบรรยากาศ routine ประจำช่วงต้นเดือนเม.ย. ที่เกิดขึ้นทุกปี ทั้งการเตรียมตัววางแผนเดินทางกลับบ้าน ไปเที่ยวนอกบ้าน ต้อนรับหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ รวมไปถึง การคัดเลือกเกณฑ์ทหารของบรรดาหนุ่มๆบ้านเรา(ที่ไม่ได้เรียน รด.) ที่จะต้องมีดราม่าเกิดขึ้นทุกปีสิน่า ....แต่ที่แน่ๆ โรคหอบหืดคงกลายเป็นโรคฮิตติดต่อในหมู่ดาราที่ต้องไปเกณฑ์ทหารกันซะละ !!? รวมถึง เรื่องของทารุณกรรมในค่ายทหารจนเกิดโศกนาฎกรรมซ้ำแล้วซ้ำเล่า นั่นอาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนไม่อยากเกณฑ์ทหารมากขึ้นก็เป็นได้.......

เอาล่ะ ในเมื่อกำลังเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ทุกทีๆ บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนของเรา ก็จำเป็นจะต้องหยุดพักร้อน 1 สัปดาห์ด้วยเช่นกันในสัปดาห์หน้า.......... ในช่วงสงกรานต์นี้ ก็ขอให้ทุกท่านเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยสวัสดิภาพ ขับขี่ยานพาหนะกันด้วยความไม่ประมาท แล้วก็ขอให้ทุกคนสนุกสนานกับเทศกาลนี้กันอย่างประหยัดน้ำให้มากที่สุด ส่วนขันที่จะใช้เล่นสงกรานต์นั้น จะเลือกใช้สีอะไรก็เลือกๆไปเถอะ หยุดบ้าหยุดหมกมุ่นเรื่องการเมืองกันซักวันนึง ไม่ได้เหรอ ปัดโธ่!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ภารกิจส่งท้าย ก่อนจบการศึกษา (ซะที) กับ Sket Dance 32

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ก่อนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ เริ่มจาก Sket Dance เล่ม 32 ซีรี่ย์ชีวิตโรงเรียนหลากอารมณ์ของสามหน่อแห่งสเก็ตดัน ได้ดำเนินมาถึงบทสรุปกันเสียที (แม้บ้านเราจะปิดเทอมช้ากว่าที่ญี่ปุ่นราว 2 ปีกว่า ๆ ก็ตาม).....บอสเซนต่อกรกับประธานกรรมการคนใหม่ที่ควบคุมนักเรียนด้วยกฎอันเข้มงวด เขาตัดสินใจวางแผนงานแสดงในงานโรงเรียนโดยมีชีวิตในรั้วโรงเรียนของตนเอง และชะตากรรมของโรงเรียนเป็นเดิมพัน ผลสุดท้ายของงานชิ้นสุดท้ายของสเก็ตดันจะเป็นเช่นไร...!? การ์ตูนคอเมดี้ในรั้วโรงเรียนอันสดใหม่ บัดนี้มาถึงเล่มสุดท้ายแล้ว —!! ในเล่มสุดท้ายของสเก็ตดัน รับรองว่าได้เห็นเสียงหัวเราะ และน้ำตาแห่งความประทับใจไปพร้อมกัน !!! (ไม่มีตอนพิเศษนะ)

Black Butler คน(ลึก)ไขปริศนา(ลับ) เล่ม 22 พ่อบ้านและเจ้านายได้หลบหนีออกจาก "หุบเขาหมาป่า" มาอาศัยอยู่ที่คฤหาสน์ของดีเดอร์ริด เพื่อนเก่าของบิดาที่ตายไป คำพูดและการกระทำที่แปลกๆ ของสัปเหร่อที่ได้รับฟังที่นั่นคืออะไร? สายตาขอบเหลืองของยมทูตที่สะดุดใจกับอดีตอันเล็กน้อย จนละทิ้งทุกสิ่งทุกอย่าง พร่ามัว พร่ามัว


My Hero Academia เล่ม 7
ฮีโร่นั้นก็คือผู้ที่มีซึ่งปณิธานอันแน่วแน่ แต่หากความนึกคิดนั่นหันเหไปผิดทางขึ้นมา ก็จะทำให้มองไม่เห็นเส้นทางของตัวเอง การฝึกงานสถานที่จริงนี่จะได้เรียนรู้ จะได้รู้สึกถึงอะไรบ้างก็ขึ้นอยู่กับพวกเธอนั่นล่ะ พูดพอแล้วรีบๆ ไปกันแบบสมเหตุสมผลซะ!.....แต่ในระหว่างนั้นก็เกิดเรื่องวุ่น เมื่อ อีดะ ผู้ถูกความแค้นครอบงำ กำลังเพลี่ยงพล้ำต่อเหล่าวิลเลิน (วายร้าย) ร้อนถึง เดกุ (อิซึคุ) และเพื่อนฮีโร่ ต้องรวมพลังกันล้มวิลเลินตัวแสบให้จงได้


Brothers Conflict Short Story นิยายวิชวลสตอรี่แนวใหม่ "บราคอน" เผยโฉมในรูปแบบรวมเรื่องสั้นแล้ว!ทคราวนี้จับอาซึสะกับอิโอริ รุอิกับซึบารุ มาเจอกันบ้าง และยังมีเรื่องราวความทรงจำของสามหนุ่มแฝดสมัยเรียนมัธยมปลายมาให้สนุกกัน อีกเพียบ มีเรื่องราวที่นำเสนอทางเว็บเพจอย่างเป็นทางการของบราคอนเท่านั้นด้วยนะ! เล่มนี้จะทำให้คุณยิ่งหลงรักอีกมุมหนึ่งของพี่ๆ น้องๆ บ้านอาซาฮินะ


อินุยาชิกิ  เล่ม 1 งานล่าสุดจากผู้แต่ง Gantz ที่พลิกโฉมวงการการ์ตูน ด้วยการให้ผู้สูงอายุเป็นตัวเอกหลัก!!!!.......กับเรื่องราวของชายสูงอายุ หัวหน้าครอบครัว ที่คนในบ้านไม่เหลียวแล กลับต้องประสบกับชะตากรรมบางอย่าง ที่เปลี่ยนแปลงตัวเขาไปตลอดกาล........

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน ! เล่ม 38 "การเดินทางที่เกิดแต่เรื่อง" ของคุณหนูซึ่งเริ่มต้นด้วยความฮึกเหิมอย่างเดียวยังดำเนินต่อไป!!
ส่วนอีกด้านหนึ่งในโตเกียวมีพ่อบ้านและอดีตไอดอลเอาจริงเอาจังช่วยเหลือร้าน ขายหนังสือเฉพาะกลุ่มที่จวนล้มละลาย... การเดินทางล้มลุกคลุกคลานลงเอยอย่างไม่สามารถคาดเดาได้!? ติดตามให้ได้!!

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: Hyouka ปริศนาความทรงจำ เล่ม 9 ,คันนางิ KANNAGI Crazy Shrine Maidens เล่ม 8,1001 Knight เล่ม 4, นิยาย Back Stage!! เล่ม 3,โรงเรียนคุกนรก PRISON SCHOOL เล่ม 2

 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Norin ไอดอลสาวชาวไร่ (DVD Boxset ,Rose)
เรื่องราวของไอด้อลวัยใสคนดังที่หันเหชีวิตไปทำงานไร่ จัดเป็นอนิเมฟีลกู้ดเศรษฐกิจพอเพียงเรื่องหนึ่งที่น่าติดตาม

 


Gundam.Info มีเวอร์ชั่นภาษาไทยแล้ว

แฟนคลับกันดั้มไทยเตรียมเฮ! GUNDAM INFO มีฉบับภาษาไทยแล้ววันนี้

GUNDAM INFO: เว็บไซต์เกี่ยวกับเกร็ดข้อมูลข่าวสารกันดั้มทั้งหมด ควบคุมโดยบริษัท Bandai Namco Group ขณะนี้มีการแปลเว็ปไซต์แล้วถึง 4 ภาษา ได้แก่ ญี่ปุ่น อังกฤษ เกาหลี และจีน   และล่าสุด ทาง Bandai Namco Group ได้ขยายฐานข้อมูลเว็ปไซต์ Gundam Info มายังประเทศไทย ซึ่งมีฐานแฟนคลับคนรักกันดั้มทุกเพศทุกวัย ที่รอคอยข่าวสารอัพเดทล่าสุดของกันดั้มจากทางบริษัทฯ ต้นสังกัด    
Gundam Info Thailand พร้อมเปิดให้บริการเวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบแล้วในวันที่ 7 เมษายน ซึ่งตรงกับวันเกิดครบรอบ 37 ปี กันดั้ม (ออกอากาศตอนแรกผ่านทีวีในปี 1979) ในชื่อเว็ปไซต์ http://th.gundam.info แฟนคลับกันดั้มประเทศไทยได้ร่วมเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่แล้ววันนี้  


 

แหล่งข่าว : DEX

 


บีต นักล่าอสูร กลับมาอย่างเต็มตัว รับสงกรานต์ 15 เม.ย. 2016

ย้อนกลับไปช่วง ธ.ค. 2015 แฟนๆการ์ตูนต่างได้รับเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ส่งท้ายปี เมื่อมีการประกาศว่า Beet the Vandel Buster หรือ บีต นักล่าอสูร ผลงานของ อ.ริคุ ซันโจ กับ อ.โคจิ อินาดะ (Dragon Quest ได ตะลุยแดนเวทมนตร์) จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง หลังจากหายหน้าหายตาไปนานถึง 10 ปี ในนิตยสาร Jump SQ. CROWN นั้น ล่าสุด ก็มีการยืนยันวันเวลากลับมาตีพิมพ์ของเรื่องนี้อย่างแน่นอนแล้ว โดยจะตีพิมพ์ใน Jump SQ. CROWN ฉบับฤดูใบไม้ผลิ ที่จะออกวางขายในวันที่ 15 เม.ย. 2016 นี้ และจะประเดิมความมันส์อย่างต่อเนื่องกันด้วยเรื่องราวของบท "บารอน"

อีกทั้ง สนพ.ชูเอย์ฉะ ได้จัดตีพิมพ์ บีต แบบเล่มหนา 4 เล่ม และได้ออกวางขายเล่ม 1-2 ไป เมื่อ 30 มี.ค. 2016 ส่วนเล่ม 3 กับ 4 มีกำหนดออกวางขายในวันที่ 6 และ 13 เม.ย. 2016 ตามลำดับ

บีต เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับหัวรายเดือน ช่วงปี 2002-2016 ก่อนจะหยุดหายไปยาว เนื่องจากนิตยสารดังกล่าวได้หยุดตีพิมพ์อย่างถาวร รวมถึง อ.อินาดะ ผู้วาดภาพเรื่องนี้ มีปัญหาด้านสุขภาพ เช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้เคยถูกทำเป็นอนิเมทีวี 2 ชุด ออกฉายช่วงปี 2004-2005 (52 ตอน) และ 2005-2006 (Beet the Vandel Buster Excellion 25 ตอน)

4/15発売「ジャンプSQ.CROWN」で『冒険王ビィト』連載再開!それに先駆け『冒険王ビィト 総集編 Buster's Records』が全4巻で発売決定!1&2巻は3/30発売!詳細はこちら↓http://books.shueisha.co.jp/CGI/search/zen_list.cgi?siries_isbn=X78-4-08-111148-0&siries_kanren_isbn=&mode=2

Posted by 集英社マンガネット on Tuesday, March 29, 2016

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Oishinbo วางแผนจบถาวร หลังกลับมาตีพิมพ์ต่ออีกครั้ง

อ.เท็ตสึ คาริยะ ผู้แต่งมังงะเรื่อง Oishinbo มังงะแนวชิมอาหารต้นตำรับที่มีจำนวนรวมเล่มมากถึงเลข 3 หลัก ก็ได้เปิดเผยข่าวช็อคแก่คอการ์ตูนรุ่นเก๋า ผ่านทางบลอกส่วนตัว เมื่อ 22 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า เขาวางแผนจะจบเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด หลังจากผลงานของเขากลับมาตีพิมพ์อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันผลงานการ์ตูนเรื่องนี้ได้หยุดตีพิมพ์ไป ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา เนื่องจาก อ.คาริยะ ได้แสดงความรับผิดชอบจากกรณีนำเสนอเนื้อหาอย่างไม่ถูกต้อง กับเรื่องราวโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุคุชิมะในการ์ตูน ที่ทำเอาเกิดประเด็นร้อนแรงตามมา

อ.คาริยะ กล่าวต่ออีกว่า สาเหตุที่เขาคิดจะจบผลงานการ์ตูนเรื่องนี้นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นเนื้อเรื่องโรงไฟฟ้าฟุคุชิมะแต่อย่างใด เขาบอกเพียงสั้นๆว่า 30 ปี มันยาวมากพอแล้ว และเขาเองนั้นก็รู้สึกว่ามันสมควรแก่เวลาที่จะจบเรื่องราวของการ์ตูน เช่นกัน ซึ่งตอนนี้เขากำลังคิดหาทางที่จะจบเรื่องนี้ลงอย่างสวยๆอยู่ โดยวางแผนคร่าวๆว่าจะเป็นตอนจบอย่างคึกคัก และมีตัวละครทุกตัวมามีส่วนรวมในตอนจบของเรื่องนี้เช่นกัน

เขายังเผยอีกว่า ตอนนี้เขาอยู่ในช่วงพักฟื้น มานานเกือบ 3 เดือน จากอาการเป็นหวัด รวมถึงประสบเหตุหกล้มจนกระดูกหักอีก ซึ่งตอนนี้เขาไม่สามารถบอกได้ว่า Oishinbo จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งตอนไหน แต่มังงะนั้นยังไม่จบลงแค่นี้แน่ โดยเขาก็ได้ขอร้องให้แฟนๆรอคอยการกลับมาอีกครั้งของเรื่องนี้ ซึ่งทางนิตยาสาร Big Comic Spirits จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

โดยประเด็นดราม่าร้อนแรงที่เกิดขึ้นกับ Oishinbo นั้น ต้องย้อนกลับไปเมื่อ เม.ย. 2014 ใน Big Comic Spirits กับตอนที่มีชื่อว่า "ความจริงของฟุคุชิมะ" ซึ่งตอนดังกล่าว เป็นเรื่องราวของนักข่าวหนังสือพิมพ์ที่ต่างประสบอาการเจ็บป่วย อ่อนล้า เลือดกำเดาออก หลังจากเข้าไปสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสารกัมมันตรังสีรั่วไหลจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุคุชิมะ อย่างไรก็ตาม หลังจากตอนนี้มีการเผยแพร่ออกไป ก็ถูกชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้นออกมาโจมตีเนื้อหาของการ์ตูนที่นำเสนอไม่ตรงความจริงเท่าไหร่นัก ซะจน อ.คาริยะ ต้องออกมารับผิดชอบด้วยการหยุดเขียนเรื่องนี้อย่างไม่มีกำหนด จนถึงปัจจุบัน

ตย.ตอนปัญญา ที่นำไปสู่การหยุดเขียนอย่างไม่มีกำหนดของ Oishinbo


แหล่งข่าว : Yahoo! Japan News , Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


โอตาคุมาป่วน ..... โรงเรียนต้นแบบอนิเม Girls und Panzer ออกกฏเหล็กห้ามถ่ายภาพคอสเพลย์บริเวณโรงเรียน

เป็นอุทธาหรณ์สำหรับบรรดาคอการ์ตูนบางกลุ่ม ผู้ไม่รู้จักความพอดี และไม่มีกาลเทศะเพียงพอ จนเกิดข่าวนี้ขึ้นมา.......สืบเนื่องมาจากอนิเมสาวน้อยขี่รถถัง Girls und Panzer ได้รับความนิยมอย่างสูง ซะจนมีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกคอการ์ตูน ต่างเข้ามาเยี่ยนเยียนสถานที่ต่างๆที่ปรากฏในอนิเมเรื่องนี้มากขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน หนึ่งในนั้นก็มีโรงเรียน Kamioka โรงเรียนประถมที่ปิดกิจการไปแล้ว ที่ตั้งอยู่ใน จ.อิบารากิ และยังถูกใช้เป็นฉากในอนิเม Girls und Panzer ก็กลายเป็นสถานที่ยอดฮิตของเหล่าคอการ์ตูน รวมถึง ชาวคอสเพลเยอร์ก็ชอบมาใช้สถานที่แห่งนี้ในการโพสต์ท่าตามแบบอนิเมดังกล่าว

ทว่า การมาเยือนโรงเรียนแห่งนี้ของคนกลุ่มนี้นั้น ก็ได้สร้างปัญหารบกวนแก่นักเรียนโรงเรียนอนุบาลที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกัน รวมถึง มีนักท่องเที่ยวบางส่วน เอาขยะมาทิ้งไว้ใกล้ๆกับกรงกระต่าย เท่านั้นไม่พอ ยังมีกลุ่มคนมาใช้สถานที่แห่งนี้มาถ่ายทำโฆษณา หรือ ถ่ายรูปคอสเพลย์ โดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย เป็นต้น

จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำเอากลุ่มสมาคมอนุรักษ์ กลุ่มองค์กรที่ทำหน้าที่ดูแลสถานที่ดังกล่าว จึงออกกฎห้ามถ่ายภาพคอสเพลย์บริเวณโรงเรียน นอกเสียจากนักท่องเที่ยวจะได้รับอนุญาตจากผู้ดูแลอาคารของโรงเรียนแห่งนี้เสียก่อน อีกทั้ง ทางกลุ่มดังกล่าวยังขอร้องให้นักท่องเที่ยว ห้ามเอาของขวัญ ของที่ระลึกต่างๆมาวางเอาไว้ที่นี่ เพราะเกรงว่าจะเป็นการรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ รวมถึงสถานที่ด้วย

อนึ่ง มีรายงานว่า หนังอนิเมจอเงินของ Girls und Panzer ก็ทำรายได้รวมทั้งสิ้น 1,805,276,384 เยน หลังจากออกฉายไป 20 สัปดาห์ นับจากฉายครั้งแรกเมื่อ พ.ย. 2015 (สถิติดังกล่าว นับถึงวันที่ 4 เม.ย. 2016)

แหล่งข่าวและรูปภาพ : My Game News Flash , crunchyroll.com


นักรบไซย่าบุกสังเวียนมวยปล้ำ Wrestlemania 32 !!!!! [ข่าวนี้มีสปอยผลการปล้ำ]

Wrestlemania ศึกมวยปล้ำศึกใหญ่ที่สุดแห่งปีของสมาคม WWE (World Wrestling Entertainment) ก็ยังคงสร้างสีสันให้แก่คอมวยปล้ำเป็นประจำทุกปี โดย Wrestlemania ครั้งที่ 32 ก็เพิ่งผ่านพ้นไป เมื่อ 3 เม.ย. 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากแมตช์ไฮไลท์เด็ด อย่าง ลุงผี the Undertaker มาปะทะเดิมพันกับ Shane McMahon ลูกเจ้าของสมาคม , การปล้ำไต่บันไดชิงเข็มขัด Intercontinental Championship , แมตช์ชิงแชมป์โลกหญิง 3 เส้า ระหว่าง Charlotte (ลูกสาวของ Ric Flair) - Becky Lynch - Sasha Bank , การรวมพลังระหว่าง The Rock (Dwayne Johnson) กับ John Cena ในการกำราบจอมมาร The Wyatt Family ฯลฯ (ส่วนคู่เอก ขอละไว้ล่ะกัน สุนัขไม่รับประทานจริงๆ ทั้งการปล้ำ และผลการปล้ำ)

โดยหนึ่งในไฮไลต์เด็ดที่เกิดขึ้นในศึกนี้นั้น เห็นแล้วบรรดาคอการ์ตูนคงอดที่จะพูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือ การปรากฏตัวอย่างแนวๆของ The New Day (Kofi Kingston , Big E , Xavier Woods) ทีมนักมวยปล้ำสุดเฮฮา เจ้าของแชมป์ tag team ของ WWE ทีมปัจจุบัน!!!!! ลำพังแค่โผล่ออกจากกล่อง cereal ไม่พอ พวกพี่แกทั้ง 3 คน ดันปรากฏตัวในมาดของนักรบชุดเกราะชาวไซย่า จาก ดราก้อนบอล อีกด้วย ซึ่งก็เรียกเสียงฮือฮาแก่แฟนๆที่เข้าชมในสนามนับแสนคนไม่แพ้กัน !!!!!

ถึงแม้ว่า พวกเขาทั้ง 3 คน จะมาในมาดของชาวไซย่าสุด strong แข็งแกร่ง แต่ในแมตช์การปล้ำนั้น พวกเขาดันพ่ายแก่แก๊งสหประชาชาติ League of Nations ( Sheamus , Rusev , Alberto Del Rio , King Barret) ซะนี่ !!? ..... แต่โชคดี ที่แมตช์ดังกล่าว ไม่ใช่แมตช์ชิงแชมป์ tag team ทำให้เข็มขัดแชมป์ ยังคงอยู่กับพวกเขา แถมพวกเขานั้นก็ได้พวกนักปล้ำตำนานอย่าง Mick Foley , Shawn Michael และ Stone Cold Steve Austin มาช่วยกำจัดเหล่าวายร้ายอย่าง LON ออกจากเวทีไปในตอนท้ายที่สุด.........

(จากภาพ ซ้ายไปขวา) Xavier Woods , Big E และ Kofi Kingston (เจ้า Xavier ยังอุตส่าห์ทำผมตั้งเหมือนชาวไซย่าด้วย 555+)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : WWE , sbnation , animenewsnetwork.com

 


เอเจนซี่ของ Emi Nitta ปฏิเสธข่าวลือ นักพากย์สาวปรากฏตัวในหนัง AV

กลายเป็นประเด็นร้อนแรง รับอากาศร้อนผ่าวในบ้านเรา เมื่อนิตยสารรายสัปดาห์ Asahi Geinō ของสนพ.Tokuma Shoten ได้ลงบทความในเชิงพาดพิง Emi Nitta นักพากย์สาวคนดังจากอนิเม Love Live! ว่าปรากฏตัวบนหนัง AV หรือ หนังผู้ใหญ่เรื่องหนึ่ง จนทำให้เกิดข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่ว โดยบทความระบุว่า ทั้งนักแสดงสาวในหนัง AV กับ Nitta ต่างมีไฝบนคาง กับ บริเวณไหปลาร้า เหมือนกัน

จากข่าวที่เกิดขึ้น ทำให้ S Inc. บริษัทเอเจนซี่ต้นสังกัดของ Nitta ไม่นิ่งนอนใจ ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข่าวลือที่เกิดขึ้น โดยมีใจความคร่าวๆว่า

ถึงบทความบนนิตยสารรายสัปดาห์ที่เคารพ

ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนจากคุณ มาโดยตลอด

สืบเนื่องมาจากแหล่งข่าวบางแหล่ง ที่ได้ระบุว่า Nitta ไปปรากฏตัวในหนังผู้ใหญ่เรื่องหนึ่ง ซึ่งทางเราก็ได้รับการติดต่อสอบถามจากหลายๆคน หลายๆแห่ง เกี่ยวกับความจริงที่เกิดขึ้นกับเรื่องนี้ จากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ มันจำเป็นอย่างมากสำหรับเรา ในฐานะของเอเจนซี่ของเธอ ที่จะต้องออกมาชี้แจงแถลงไขเกี่ยวกับเรื่องนี้

โดยทาง Emi Nitta ยืนยันแล้วว่า คนที่ถูกพากพิงในบทความดังกล่าวนั้น ไม่ใช่เธอแต่อย่างใด

ขณะนี้ เรากำลังทำการสอบสวนความจริงที่เกิดขึ้น แต่เราก็ได้รับคำตอบที่แท้จริงว่า นักแสดงสาวในหนัง AV ที่ถูกระบุในบทความดังกล่าวนั้น ไม่ใช่ Emi Nitta แต่อย่างใด อีกทั้ง เรากำลังอยู่ในขั้นตอนปรึกษากับทนายความในการดำเนินคดีฟ้องร้องทางกฎหมายต่อไป

นี่คือสิ่งที่ทางเรา กับ Nitta สามารถตอบได้ในขณะนี้ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงสำหรับความเข้าใจที่มีต่อพวกเรา

Nitta เปิดตัวในฐานะนักพากย์ครั้งแรก เมื่อปี 2010 ก่อนจะเปิดตัวในฐานะนักร้องเดี่ยว เมื่อปี 2014 ด้วยซิงเกิ้ล "Egao to Egao de Hajimaru yo!" (It Starts With a Smile and a Smile!) โดย Nitta เป็นที่รู้จักของคอการ์ตูน จากบทบาทการพากย์เป็น Honoka ในอนิเม Love Live! รวมถึงบทบาทของ Ricca จาก D.C.III ~Da Capo III~ และ Tokoha จาก Cardfight!! Vanguard G

แหล่งข่าว : Otakomu , My Game News Flash , animenewsnetwork.com


มังงะดัง 3 เรื่องจาก Shonen Magazine ร่วมโปรโมทหนัง Civil War ของ Marvel

เพื่อโปรโมทหนัง Civil War หนังฮีโร่แบ่งกลุ่มไฝว้กันของ Marvel ที่จะเข้าฉายในญี่ปุ่น วันที่ 29 เม.ย. นี้นั้น ทางนิตยสารการ์ตูน Shonen Magazine เลยได้จัดแคมเปญร่วมโปรโมทหนังชุดนี้ ด้วยการนำมังงะฮิตติดลมบนประจำนิตยสาร 3 เรื่อง อย่าง Fairy Tail, Nanatsu no Taizai (ศึกตำนาน 7 อัศวิน) และ Ace of the Diamond มาวาดภาพล้อเลียนแบบโปสเตอร์หนัง Civil War ในสไตล์ของการ์ตูนแต่ละเรื่อง แต่ก์แฝงไปด้วยฟีลตัวละครเอก-รอง มาจ้องหน้าหาเรื่องพร้อมปะทะกัน ตามโปสเตอร์หนังต้นฉบับ อย่างไรก็ตาม ภาพอาร์ตเวิ์รคจากทั้ง 3 เรื่องนี้ จะมีการจัดทำแจกจ่ายไปตามโรงหนังต่างๆรวมกัน 700,000 ชิ้น ซึ่งจะมีการแจกแบบสุ่ม 1 แบบ ให้แก่คนที่ไปชมหนัง Civil War บนโรงภาพยนตร์ โดยเฉพาะ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , crunchyroll.com

 


Anthem of the Heart ทุบสถิติ BD หนังอนิเมที่มียอดขายเปิดตัวสูงสุด ประจำปี 2016

BD ของหนังอนิเม The Anthem of the Heart (Kokoro ga Sakebitagatterun Da.) สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรก (28 มี.ค. - 3 เม.ย.) ด้วยยอดขาย 29,666 แผ่น และจัดเป็น BD หนังอนิเมที่ยอดขายสัปดาห์แรกสูงที่สุดประจำปี 2016 ไปครอง โดยเอาชนะ Aoki Hagane no Arpeggio: Ars Nova Cadenza ที่ทำยอดขายเปิดตัว 17,459 แผ่น ไปอย่างไม่เห็นฝุ่น

The Anthem of the Heart เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ Chichibu (เมืองเดียวกันกับเรื่องราวของอนิเม anohana ) นำเสนอผ่านตัวละคร Jun เด็กสาวผู้เคยร่าเริงมาก่อน แต่จากคำพูดหนึ่งที่เธอเคยกล่าวออกไปตั้งแต่ยังเด็กนั้น ทำให้พ่อแม่ของเธอแยกทางกัน เธอรู้สึกเสียใจมาก ซะจนถูกภูตไข่ที่เธอได้พบเจอตอนหลัง ได้สาปให้เธอไม่สามารถพูดได้ เพื่อที่เธอจะไม่ได้ใช้คำพูดในการสร้างความเจ็บปวดให้แก่ผู้อื่นอีก (แม้เธอจะพยายามเปล่งเสียงพูด แต่ก็ต้องแลกกับอาการปวดท้อง) นับจากวันนั้นเป็นต้นมา ชีวิตของเธอก็ถึงคราวมืดมน จวบจนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกกลุ่มหนึ่ง ที่รวบรวมสมาชิกแต่ละคนผู้ล้วนเคยประสบกับเรื่องขมขื่นในอดีตมาก่อน เท่านั้นไม่พอ เธอยังได้รับเลือกให้ร่วมแสดงในละครเพลงอีกด้วย แล้วคนที่ไม่สามารถพูดได้อย่างเธอ จะร้องเพลงอย่างไร แล้วเสียงเพลง กับมิตรภาพระหว่างผองเพื่อนนี้ จะช่วยเปลี่ยนชีวิตของเธอแค่ไหนกัน!?

หนังอนิเมชุดนี้ ได้ทีมงานสต๊าฟจากอนิเม anohana กับ Toradora! มาร่วมสร้างด้วยกัน สามารถทำรายได้จากการออกฉายบนโรงได้ 1.12 พันล้านเยน นับจากออกฉายครั้งแรกเมื่อ ก.ย. 2015 ซึ่งตัวหนังติดอันดับ 35 หนังญี่ปุ่นที่ทำเงินสูงสุดประจำปี 2015

แหล่งข่าว : Music.jp , animenewsnetwork.com
รูปภาพ : anthemoftheheart.com


ละครเพลงร็อค Bleach กลับมาอีกคำรบ ในรอบ 4 ปี

Nelke Planning ได้เปิดเว็บไซต์หลักของละครเพลงร็อคชุดใหม่ล่าสุดของมังงะเรื่อง Bleach ที่มีกำหนดเปิดการแสดง ณ AiiA 2.5 Theater กรุงโตเกียว กับ โรงละคร Kyoto Gekijō เมืองเกียวโต ช่วงฤดูร้อน 2016 นี้ ซึ่งละครเพลงร็อคดังกล่าวจัดเป็นละครเพลงชุดใหม่ชุดแรกในรอบ 4 ปี ของเรื่องนี้ หลังจากละครเพลงชุด Shinsei Rock Musical Bleach REprise เปิดการแสดงเมื่อ ส.ค. 2012 โดย Yasuyuki Tsutsumi คนเขียนบทจาก One Piece 3D: Mugiwara Chase, One Piece Episode of Luffy: Hand Island no Bōken จะมารับหน้าที่กำกับและเขียนบทให้กับละครเพลงร็อคชุดใหม่ดังกล่าว

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


ผู้ดูแล SAO , Index ลาออกจาก Kadokawa เพื่อจัดตั้งบริษัทใหม่

Kazuma Miki หัวหน้าบก.ของ Dengeki Bunko ในเครือ Kadokawa และเป็นผู้ดูแลให้กับไลท์โนเวล Index, Sword Art Online และ Mahouka ได้ลาออกจากบริษัทดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย เพื่อจัดตั้งบริษัทใหม่ที่มีชื่อว่า Straight Edge โดยเปิดตัวไปเมื่อ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา

บริษัทใหม่แห่งนี้ มีเนทุนถึง 9.9 ล้านเยน เป็นบริษัทที่คอยเทรนพัฒนาทักษะนักเขียนนิยายรุ่นใหม่ๆโดยเฉพาะ รวมไปถึงคอยทำหน้าที่ผลิตผลงานสื่อสิ่งพิมพ์กับอนิเมชั่น เป็นของตนเองอีกด้วย โดยได้ Kazutomo Suzuki ผจก.ระดับสูงของ ASCII Media Works ในเครือ Kadokawa มาเป็นหนึ่งในผู้บริหาร ซึ่งขณะนี้ พวกเขาก็ได้เซ็นสัญญานักเขียนนิยายคนดัง อย่าง Kazuma Kamachi (A Certain Magical Index, Heavy Object), Reki Kawahara (Sword Art Online, Accel World), Tsutomu Satou (The Irregular at Magic High School), และ Tsukasa Fushimi (Oreimo, Eromanga Sensei) มาเป็นนักเขียนภายใต้สัญญาของบริษัทแห่งใหม่แห่งนี้ เช่นกัน

Miki เข้าร่วมงานในแผนกบก.ของ Dengeki Bunko เมื่อปี 2001 ก่อนจะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าบก. เมื่อปี 2014 ซึ่งที่นั่นเอง เขาก็ได้ดูแลผลงานไลท์โนเวลคุ้นชื่อคุ้นหูหลายเรื่อง อาทิ , Shakugan no Shana, Index, Sword Art Online, Mahouka รวมถึงยังรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับฉบับอนิเมของนิยายเหล่านี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีผลงานหนังสืออัตชีวประวัติของตนเอง ชุด Omoshirokereba Nandemo Ari: Hakkō Ruikei 6,000-man-bu ― Toaru Henshū no Life Work (If It's Interesting It Can Be Anything: 60 Million Copies in Print ― A Certain Editor's Life Work) อีกด้วย

แหล่งข่าว : Mantan Web , Otakomu , animenewsnetwork.com

 


จ.กุนมะ ประกาศคัดเลือกนักแสดง ร่วมเล่นหนังคนแสดง Hyouka

จากข่าวนี้ น่าจะเป็นการยืนยันอย่างแน่นอนแล้วว่า Hyouka ผลงานนิยายของ Honobu Yonezawa (ที่ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเม-มังงะ) กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นรูปแบบหนังคนแสดงแล้ว ซึ่งเว็บไซต์หลักของเมือง อันนากะ จ.กุนมะ ได้โพสต์ประกาศคัดเลือกนักแสดงที่จะมาร่วมแสดงในหนังดังกล่าวออกมาแล้ว เช่นกัน โดยประกาศดังกล่าวจะเป็นการคัดเลือกหาคนที่มารับบทเป็นเด็กนักเรียนกับอาจารย์เพิ่มเติม พร้อมกับระบุข้อมูลเสื้อผ้า ทรงผม และ เครื่องประดับ ที่จะต้องสวมใส่มาในวันคัดตัวด้วย ซึ่งตอนนี้ได้มีการถ่ายทำกัน ไปแล้ว เมื่อ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา และจะมีการถายทำเพิ่มเติมอีก วันที่ 14-16 เม.ย. นี้

โดย Hyouka ฉบับคนแสดงนี้ จะได้ Mari Asato (Ju-On: Black Ghost, Bilocation, Real Onigokko 3-5) มารับหน้าที่กำกับและเขียนบท

Hyouka เป็นนิยายสืบสวนวัยรุ่น เป็นเรื่องราวของ Hōtarō ชายหนุ่มผู้เซื่องซึม ผู้ประหยัดพลังงานตลอดเวลา ที่ได้รับคำขอจากพี่สาวให้มาอยู่ชมรมวรรณกรรมคลาสสิคของโรงเรียน ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้พบกับความจริงของปริศนาบางอย่าง ซึ่งเกี่ยวข้องกับคุณลุงของสมาชิกสาวในชมรม ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 33 ปีก่อน ซึ่งเขาแล้วก็สาวน้อยผู้ช่างสงสัย ซึ่งเป็นสมาชิกในชมรมนั้น จะต้องไขปริศนาที่เกิดขึ้นให้จงได้

นิยายชุดนี้ตีพิมพ์เมื่อปี 2001 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 22 ตอน โดย Kyoto Animation เมื่อปี 2012 ต่อมาถูกนำไปเขียนในรูปแบบมังงะลงในนิตยสาร Shōnen Ace magazine นอกจากนี้ Yonezawa ยังมีผลงานนิยายสืบสวนชุด Shōshimin ที่ถูกนำไปดัดแปลงเป็นมังงะหลายชุดด้วยกัน ซึ่งรวมไปถึง Shunki Gentei Ichigo Tart Jiken (The Case of the Springtime Limited-Edition Strawberry Tart) มังงะของ Anko Manjūya


แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com


Ronja the Robber's Daughter ผลงานของ Goro Miyazaki คว้ารางวัล International Emmy Kids Awards

สถาบันศิลปะวิทยาศาสตร์โทรทัศน์นานาชาติ ได้ประกาศรางวัล International Emmy Kids Awards ประจำปี 2016 ออกมาแล้ว เมื่อ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ณ เมืองคานส์ ฝรั่งเศส ปรากฏว่า อนิเมชั่นทีวีชุด Ronja the Robber's Daughter (Sanzoku no Musume Ronja) ที่กำกับโดย Goro Miyazaki บุตรชายของ Hayao Miyazaki ผกก.ผู้ยิ่งใหญ่แห่ง Studio Ghibli และผลิตอนิเมชั่นโดย POLYGON PICTURES สามารถคว้ารางวัลในสาขาอนิเมชั่นไปครองได้สำเร็จ

Ronja the Robber's Daughter ดัดแปลงมาจากหนังสือเด็กชื่อเดียวกันของ Astrid Lindgren (Pippi Longstocking) นักเขียนชาวสวีเดน โดยเป็นเรื่องราวของ Ronja เด็กสาวคนผู้เป็นทายาทของ Mattis หัวหน้ากองโจรที่อาศัยอยู่ในปราสาทหลังใหญ่ ณ ป่าแห่งหนึ่ง โดย Ronja ได้ศึกษาวิถีชีวิตของเหล่าสิ่งมีชีวิตประหลาดที่อาศัยอยู่ในป่าแห่งนี้เช่นกัน ซึ่งอนิเมดังกล่าวออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ ต.ค. 2014 ออกฉายจำนวนทั้งสิ้น 26 ตอน

Ronja the Robber's Daughter นอกจากจะได้ Goro Miyazaki (Tales from Earthsea, From Up On Poppy Hill) กับ POLYGON PICTURES (Knights of Sidonia, The Sky Crawlers) มารับหน้าที่กำกับ กับ ผลิตอนิเมชั่น 3DCG (ร่วมกับ Studio Ghibli) แล้ว ยังได้ Hiroyuki Kawasaki (The Irresponsible Captain Tylor, Sorcerer Hunters, Ryoko's Case File, Psychic Detective Yakumo) มาเป็นผู้เรียบเรียงเนื้อเรื่อง โดยมี NHK Enterprise รับหน้าที่อำนวยการสร้าง ส่วน NHK กับ Dwango มีส่วนร่วมในการผลิตแล้วก็เขียนบท เช่นกัน

รางวัล International Emmy Kids Awards ถือกำเนิดขึ้น เมื่อปี 2012 โดยมอบให้แก่ผลงานรายการโทรทัศน์เด็กที่ออกฉายนอกสหรัฐฯ ที่มีความโดดเด่น ยอดเยี่ยมที่สุดประจำปี โดยมีการแจกทั้งหมด 6 สาขารางวัลด้วยกัน อาทิ Preschool (ก่อนวัยเรียน), Animation, Factual (ราการที่นำเสนอความรู้ข้อเท็จจริง), Non-Scripted Entertainment (รายการบันเทิง), Series, และ TV Movie/Mini-series โดย Digimon Xros Wars: The Young Hunters Who Leapt Through Time เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาอนิเมชั่น เมื่อปี 2012 ขณะที่อนิเมชั่นชุด Shimajiro's WOW! ได้เข้าชิงในสาขา Preschool ในปีล่าสุดอีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Dengeki Bunko เผยรายละเอียดการกลับมาของนิยาย Spice and Wolf

นิตยสาร Dengeki Bunko ฉบับ พ.ค. ที่ออกวางขายเมื่อ 9 เม.ย. ได้เปิดเผยแผนการกลับมาของไลท์โนเวล Spice and Wolf เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของนิยายดังของ Isuna Hasekura กับ Jū Ayakura ออกมาแล้ว โดยแผนการคร่าวๆนั้น เรื่องนี้จะกลับมาตีพิมพ์ในบท Spring Log ซึ่งเป็นเรื่องราวผ่อนคลายของ Lawrence กับ Holo หลังจากไปพักผ่อนที่บ่อน้ำพุร้อน

อีกทั้ง Dengeki Bunko ก็มีแผนจะตีพิมพ์เรื่องราวภาคต่อของ Spice and Wolf ด้วยการลงเรื่องสั้นลงบนเว็บไซต์ http://hasekuraisuna.jp/ ซึ่งเรื่องสั้นเหล่านี้จะมีการจัดทำในรูปแบบ ebook อีกด้วย พร้อมกับมีของที่ระลึกมาแจกบนเว็บไซต์ดังกล่าวอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , crunchyroll.com



โคจิ วาดะ' นักร้องเพลงประกอบอนิเม Digimon ลาโลกแล้ว

ข่าวเศร้าของวงการเพลงอนิเม กับ คอการ์ตูนผู้เติบโตมาพร้อมๆกับดิจิมอนกับเหล่าเด็กผู้ถูกเลือก โดยมีรายงานระบุว่า โคจิ วาดะ วัย 42 ปี นักร้องเพลงประกอบอนิเมจาก Digimon ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากต่อสู้กับอาการมะเร็งบริเวณโพรงจมูกมาเป็นระยะเวลานาน

วาดะ เข้าสู่วงการเพลงเมื่อปี 1999 มีชื่อเสียงจากการขับร้องเพลงประกอบให้กับอนิเม Digimon จำนวนหลายเพลง หลายภาค โดยเพลงที่สร้างชื่อให้เขาเป็นที่รู้จักในหมู่แฟนๆคอการ์ตูน ก็คือ Butter-Fly จาก Digimon ภาคแรกสุด จากนั้นเขาได้มีผลงานเพลงประกอบให้กับ Digimon ภาคอื่นๆ อาทิ Digimon Adventure 02, Digimon Tamers, Digimon Frontier, Digimon: Data Squad (Digimon Saver), และ Digimon Xros Wars อีกทั้ง เขายังมีผลงานเพลงประกอบอนิเมเรื่องอื่นๆอย่าง Transformers: Robots in Disguise (Transformers: Car Robots)

ส่วนผลงานเพลงล่าสุดของเขานั้น ก็คือเพลงประกอบจากหนัง Digimon Adventure tri. กับเพลง "Butter-Fly" ที่มาขับร้องใหม่ในชื่อ "Butter-Fly ~ tri.Version ~" แล้วก็ "Seven ~tri.Version~" มาจากเพลง "Seven" จากอนิเม Digimon ภาคแรก ที่มาขับร้องใหม่ ใช้ประกอบหนัง Digimon tri ภาค 2 (คาดว่า เป็นเพลงประกอบ Digimon เพลงสุดท้ายที่วาดะเป็นผู้ขับร้อง)

วาดะ ถูกตรวจพบก้อนเนื้อร้ายบริเวณโพรงจมูก และ ต่อมน้ำเหลืองที่ลำคอ เมื่อปี 2003 เขาจึงเข้ารับการรักษาโรคร้ายนี้ ด้วยการทำคีโมแล้วก็ผ่าตัด และจากโรคร้ายดังกล่าว ทำให้เขาต้องพักงานเพลงชั่วคราวถึง 2 ครั้ง ช่วงปี 2003-2005 กับปี 2011 ก่อนจะกลับมาทำงานเพลงอีกครั้งเมื่อปี 2013 ซึ่งตัวเขาก็เคยมาเยือนเมืองไทย กับคอนเสิร์ตในงาน Thai Japan Anime & Music Festival ครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้น ณ ลานห้าง Central World กรุงเทพ เมื่อปี 2014 มาแล้ว ซึ่งตัวเขาได้รับการต้อนรับจากคอการ์ตูนอนิเมชาวไทยอย่างล้นหลามอีกด้วย

อนึ่ง Solid Vox บริษัทเอเจนซี่ของวาดะ ก็เตรียมจะจัดอีเว้นต์ไว้อาลัยนักร้องหนุ่มคนนี้โดยเฉพาะ กับ "Wada Kouji Owakare no Kai" (Kouji Wada Farewell Event) ณ กรุงโตเกียว ช่วงครึ่งหลังของเดือน เม.ย. นี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการอัพเดทบนเว็บไซต์ทางการของวาดะในภายหลัง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : moca news , animenewsnetwork.com


Vampire Knight ประกาศเขียนต่อ ภาคใหม่ มิ.ย. 2016

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร LaLa DX ได้เปิดเผยว่า อ.มัตซึริ ฮิโนะ จะกลับมาเขียน Vampire Knight ผลงานการ์ตูนสร้างชื่อของเธออีกครั้ง กับภาคใหม่ล่าสุด ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายวันที่ 10 มิ.ย. นี้ ซึ่งนิตยสารดังกล่าว เป็นนิตยสารรายเดือนเว้นเดือน

ส่วนรายละเอียดภาคใหม่ของ Vampire Knight จะใช้ชื่อ Vampire Knight เฉยๆ โดยจะเน้นเรื่องราวความสัมพันธ์ของยูกิ กับ เซโร่ ที่ประกาศว่าจะอยู่ด้วยกัน แต่มิวายเกิดอุปสรรคบางอย่างเข้า ซึ่งตอนแรกของภาคใหม่จะตีพิมพ์ถึง 50 หน้า แล้วก็ขึ้นปกของนิตยสารฉบับดังกล่าวด้วย

Vampire Knight ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2004 บนนิตยสาร LaLa และอวสานไปเมื่อ พ.ค. 2013 จากนั้น เรื่องนี้ก็มีการตีพิมพ์ตอนสั้นพิเศษอยู่เนืองๆ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


รบ.ญี่ปุ่นเตรียมปรับปรุงกฎหมายลิขสิทธิ์ เอาผิดเว็บไซต์เผยแพร่ลิงค์เข้าถึงอนิเม-ภาพยนตร์ผิดกฎหมาย

นสพ.โยมิอุริ ได้รายงานเมื่อ 7 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลญี่ปุ่น เตรียมมาตรการปรับปรุงกฎหมายลิขสิทธิ์ญี่ปุ่นใหม่อีกครั้ง โดยมีจุดประสงค์ในการจัดการกำจัดกับเว็บ Reach Site หรือ เว็บที่มีเนื้อหารวบรวมลิ้งค์เชื่อมโยงอนิเมกับภาพยนตร์ที่มีการอัพโหลดเผยแพร่อย่างผิดกฎหมาย โดยเฉพาะ ซึ่งการแก้ไขกฎหมายดังกล่าว ทางรัฐบาลมีจุดประสงค์หลักจะเอาผิดและจับกุมเจ้าของเว็บไซต์ประเภทดังกล่าว จากนั้นจะดำเนินการสั่งปิดเว็บไซต์และถอดถอนออกจาก search engine โดยนโยบายนี้ได้ส่งถึงสำนักงานใหญ่ของโครงการยุทธศาสตร์ทรัพย์สินทางปัญญา ในระหว่างการประชุมของคณะกรรมการผู้ดูแลระบบทรัพย์สินทางปัญญารุ่นใหม่ ครั้งที่ 8 ที่จัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว

โดยเจ้าของเว็บไซต์ประเภท Reach Site เหล่านี้ ไม่ได้เป็นผู้อัพโหลดหรือขายวีดีโอโดยตรง แต่สามารถอยู่รอดได้ด้วยค่าโฆษณาบนเว็บเป็นหลัก ซึ่งตามกฎหมายลิขสิทธิ์ของญี่ปุ่นฉบับปัจจุบันนั้น ถือว่าการกระทำของพวกเขาเหล่านี้ ไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด (เพราะ พวกเขาแค่แนะนำลิงค์ / วีดีโอ เท่านั้น) อย่างไรก็ตาม จากการศึกษาวิจัยพบว่า วีดีโอผิดกฎหมายเหล่านี้ ส่วนใหญ่จะถูกรับชมเข้าถึงมาจาก Reach Site มากที่สุด ซึ่งนั่นก็ทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจที่จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับเว็บเหล่านี้

ตามรายงานระบุว่า ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์สื่อญี่ปุ่น ทั้ง อนิเม หนัง รายการทีวี และดนตรี นอกญี่ปุ่นนั้น สร้างความเสียหายแก่ญี่ปุ่นมากถึง 288.8 พันล้านเยน เมื่อ ม.ค. 2014 ซึ่งมีมูลค่าเกินกว่าสองเท่าของยอดขายสื่อของญี่ปุ่น ที่มีเพียง 123.4 พันล้านเยน ในช่วงเวลาเดียวกัน

แหล่งข่าว : Yomiuri , crunchyroll.com

 


โปรดิวเซอร์ถกเครียด Shirobako อาจทำอนิเมชุดใหม่ต่อ

ข่าวเกิดขึ้นระหว่างงาน Tokyo Anime Award Festival (TAAF) ที่จัดขึ้นไปเมื่อ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา ทางสต๊าฟผู้เกี่ยวข้องกับอนิเม Shirobako ที่ประกอบด้วย Kenji Horikawa CEO ของ P.A. Works , นักพากย์สาว Juri Kimura (Aoi Miyamori ) , Kohei Kawase ตัวแทนจาก Warner Entertainment Japan และ Takayuki Nagatani ตัวแทนจาก Infinite ได้ออกมาพูดคุยกันเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่อนิเมแฉเบื้องลึกเบื้องหลังอนิเมเตอร์เรื่องนี้ จะมีการทำอนิเมชุดต่อๆไป

เมื่อถูกซักถามว่า ตอนไหนที่อยากจะรับชมมากที่สุด หากอนิเมเรื่องนี้มีการทำต่อ Horikawa ตอบว่า "เราได้ข้อมูลมากพอที่จะทำต่อแล้ว และ ผมอยากจะเห็นเรื่องราวของ Aoi กลับไปบ้านเกิดและสอนการทำอนิเมให้กับเด็กๆที่นั่น"

เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ Shirobako จะมีการทำต่อ Nagatani บอกว่า "เราอยากจะให้คนที่ชม Shirobako ได้อะไรจากอนิเมเรื่องนี้กันเยอะๆ หากเราตัดสินใจธีมเนื้อเรื่องได้ ก็คงมีโอกาสได้ทำต่อนะ"

ส่วน Kawase บอกว่า " อนิเมเรื่องนี้ ถูกทำออกมาโดยมาจากกลุ่มตัวอย่างปัจจุบัน แต่ยอมรับว่า ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เรายังไม่ได้คัดสรรกันเลย"

Shirobako ออกอากาศเมื่อ ต.ค. 2014 เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของ Aoi Miyamori ผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ ณ สตูดิโออนิเม Musashino Animations ซึ่งจะเล่าถึงบรรยากาศการทำงาน พร้อมกับปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในสตูดิโออนิเม รวมถึงยังเล่าถึงขั้นตอนการทำงานสร้างอนิเมเรื่องๆหนึ่ง อีกทั้งอนิเมดังกล่าว ได้เล่าถึงเพื่อนๆของ Miyamori ผู้ที่ทำงาน หรือ มีความฝัน อยากทำงานในวงการอนิเม ในหน้าที่ต่างๆ เช่น key animator, CG animator, นักพากย์, และ คนเขียนบท ซึ่งอนิเม Shirobako เพิ่งคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาอนิเมทีวียอดเยี่ยมของ TAAF ปีล่าสุดไปครองได้อีกด้วย



แหล่งข่าว : Inside Games , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


Darren Hayes ปลื้ม เพลงของตนเองถูกใช้ประกอบอนิเม JoJo ภาค 4

อนิเมของ JoJo ล่าข้ามศตวรรษ นั้น ก็ขึ้นชื่อว่า เป็นอนิเมที่หยิบเอาเพลงสากลจากต่างประเทศ มาใช้เป็นเพลงประกอบอยู่บ่อยๆ ตั้งแต่ Roundabout ของวง Yes จากอังกฤษ , "Walk Like an Egyptian" ของ The Bangles, และ "Last Train Home" โดย Pat Metheny Group เป็นต้น ล่าสุด อนิเม JoJo ชุด Diamond is Unbreakable (เพชรแท้ไม่มีวันสลาย) ที่เพิ่งออกฉายไปไม่นาน ก็ได้ใช้เพลง "I Want You" ของ Savage Garden มาเป็นเพลงปิดประจำอนิเมภาคนี้

Darren Hayes อดีตสมาชิกของ Savage Garden และเป็นผู้ขับร้องเพลงนี้ ก็ได้ทวีตข้อความบน twitter ส่วนตัว โดยแสดงความรู้สึกปลาบปลื้ม หลังจากเพลงของตนถูกใช้ประกอบอนิเม JoJo ภาคนี้

"ตื่นเต้นอย่างมากที่หลายๆคนมีความสุข เมื่อเราอนุญาตให้ใช้เพลง 'I Want You' ไปประกอบอนิเม JoJo (#jojo_anime) มันเป็นอนิเมที่เจ๋งเอามากๆ และผมรู้สึกดีใจที่ตอบ say yes ไป"

 


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com
รูปภาพ : birmingham.livingmag.co.uk


นายกญี่ปุ่นยืนยัน โดจินชิอยู่รอด ภายใต้ข้อตกลง TPP

หลังจาก โดจินชิ หรือ การ์ตูนที่จัดทำโดยแฟนๆ อยู่ในสถานการณ์มืดมนในช่วงหลังๆ หลังจากญี่ปุ่น เป็นหนึ่งใน 12 ประเทศที่ได้ตอบรับข้อตกลงการค้าเสรี Trans-Pacific Partnership (TPP) ซึ่งทำเอาคอการ์ตูนอนิเมในญี่ปุ่นถึงกับหัวเสีย เพราะโดจินชิเหล่านี้อาจถูกกวาดล้างในอนาคตอันใกล้ อันเนื่องมาจากเกรงว่า โดจินชิ อาจถูกจัดในประเภท non-shinkokuzai ตามข้อตกลง TPP ซึ่งหมายความว่า ทางผู้เขียนโดจินจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายทันที โดยไม่ต้องได้รับคำยินยอม หรือ แจ้งความ จากเจ้าของลิขสิทธิ์แท้จริง (เจ้าของผลงานการ์ตูนต้นฉบับ , สนพ.ต้นสังกัดเรื่องนั้นๆ)

อย่างไรก็ตาม นายก ชินโซ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น ได้ออกมาชี้แจงให้คอการ์ตูนอนิเมสบายใจกันมากขึ้น โดยบอกว่า โดจินชิ จะจัดอยู่ในประเภท shinkokuzai คือ จะไม่เข้าแข่งขันบนตลาดร่วมกับผลงานการ์ตูนต้นฉบับ อยู่คนละตลาดกันเลย รวมถึง ไม่ได้สร้างความเสียหายต่อกำไรของนักเขียนเจ้าของผลงานต้นฉบับแต่อย่างใด ฉะนั้น ผลงานแฟนเมด งานล้อเลียน จะคงอยู่ต่อไป ไม่หายไปไหน เพราะพิจารณาแล้ว งานเหล่านี้จะไม่ได้อยู่ในประเภท non-shinkokuzai เลย (หากจะมีการฟ้องร้องกันจริงๆ จะต้องได้รับการยินยอมจากเจ้าของผลงานเสียก่อน)

ซึ่งทางรัฐบาลกำลังจำกัดผลงานทรัพย์สินทางปัญญาประเภท non-shinkokuzai ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยจะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่พวกเขากำหนดไว้ คือ ต้องเป็นผลงานที่สามารถสร้างรายได้และกำไร ที่ส่งผลต่อผลงานต้นฉบับทั้งหลายแหล่ และ ยังส่งผลกระทบในด้านความเสียหายอย่างไม่เหมาะสมแก่เจ้าของผลงานลิขสิทธ์นั้นๆ อีกด้วย

แหล่งข่าว : Jiji , Yomiuri , animenewsnetwork.com


รายชื่อมังงะเข้าชิง Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 40

สพน.Kodansha ได้ประกาศรายชื่อผลงานการ์ตูนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 40 โดยในปีนี้ มีผลงานการ์ตูน 14 เรื่อง ที่ได้เข้าชิง จากทั้งหมด 3 สาขาหลักด้วยกัน โดยรางวัลดังกล่าว จะมีการประกาศรางวัลชนะเลิศ วันที่ 12 พ.ค. 2016


สาขาการ์ตูนโชเน็น / การ์ตูนวัยรุ่นชาย ยอดเยี่ยม

Seraph of the End (Owari no Seraph)
เนื้อเรื่อง : Takaya Kagami , ภาพ : Yamato Yamamoto , Storyboards: Daisuke Furuya
ตีพิมพ์ใน : Jump SQ. (Shueisha)
LC ในไทย : SIC (เทวทูตแห่งโลกมืด)

DAYS
โดย Tsuyoshi Yasuda
ตีพิมพ์ใน : Weekly Shōnen Magazine (Kodansha)

Noragami
โดย : Adachitoka
ตีพิมพ์ใน : Monthly Shonen Magazine (Kodansha)
LC ในไทย : VBK (โนรางามิ เทวดาขาจร)

My Hero Academia
โดย : Kōhei Horikoshi
ตีพิมพ์ใน : Weekly Shonen Jump (Shueisha)
LC ในไทย : SIC

 

สาขาการ์ตูนโชโจ / การ์ตูนวัยรุ่นหญิง ยอดเยี่ยม


Kurosaki-kun no Iinari ni Nante Naranai

โดย : Makino
ตีพิมพ์ใน : Bessatsu Friend (Kodansha)
LC ในไทย : บงกช

Say "I love you".
โดย : Kanae Hazuki
ตีพิมพ์ใน : Dessert (Kodansha)
LC ในไทย : บงกช (พูดว่ารักกับฉันสิ)

Nijiiro Days (Rainbow Days)
โดย : Minami Mizuno
ตีพิมพ์ใน : Bessatsu Margaret (Shueisha)
LC ในไทย : บงกช (รักสุดใจ คนวัยซ่า)

First Love Monster
โดย : Akira Hiyoshimaru
ตีพิมพ์ใน : ARIA (Kodansha)
LC ในไทย : บงกช (Monster จู่โจมรัก)

Kiss Him, Not Me
โดย Junko
ตีพิมพ์ใน : Bessatsu Friend (Kodansha)
LC ในไทย : บงกช

สาขาการ์ตูนทั่วไป ยอดเยี่ยม

Ajin - Demi-Human
โดย Gamon Sakurai
ตีพิมพ์ใน : good! Afternoon (Kodansha)
LC ในไทย : SIC (Ajin สายพันธุ์อมนุษย์)

Kōnodori
โดย Yū Suzunoki
ตีพิมพ์ใน : Morning (Kodansha)

Golden Kamuy
โดย Satoru Noda
ตีพิมพ์ใน : Young Jump (Shueisha)

Tokyo Tarareba Musume
โดย Akiko Higashimura
ตีพิมพ์ใน : Kiss (Kodansha)

Boku dake ga Inai Machi (Erased)
โดย Kei Sanbe
ตีพิมพ์ใน : Young Ace (Kadokawa)
LC ในไทย : SIC (รีไววัล ย้อนอดีต ไขปริศนา)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 28 มี.ค. - 3 เม.ย. 2016

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 28 มี.ค. - 3 เม.ย. 2016 ปรากฏว่า อันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว ตกเป็นของ Wotaku ni Koi wa Muzukashii ซีรี่ย์การ์ตูนโนเนมไม่คุ้นหูบ้านเรา ที่ว่าด้วยเรื่องราววุ่นๆของหนุ่มโอตาคุเกมกับสาวสายฟุโจชิ (Boy Love หรือ สาว Y ) ที่กลับมาพบเจอกันอีกหนนับจากม.ต้น ซึ่งเรื่องนี้ พาฉบับรวมเล่ม 2 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 เลย แถมยังสกัดกั้น วันพีซ เล่ม 81 เปิดตัวครั้งแรกได้เพียงอันดับ 2 เท่านั้น!!!! ไม่ธรรมดาจริงๆ !!! (มีแววว่าจะกลายเป็นเรื่องดังในอนาคตนะเนี่ย)

ขณะที่ Tokyo Ghoul:re เล่ม 6 ลงจากอันดับ 1 มาอยู่ที่ 3 หลังจากครองที่ 1 มา 2 สัปดาห์

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 208,765 208,765 Wotaku ni Koi wa Muzukashii เล่ม 2
*2. 134,955 134,955 One Piece เล่ม 81
*3. *84,087 730,897 Tokyo Ghoul:re เล่ม 6
*4. *70,240 220,609 Hoozuki no Reitetsu วุ่นนักหนา เลขาพญายม เล่ม 21
*5. *63,968 136,637 Saki เล่ม 15
*6. *61,068 *61,068 Blue Giant เล่ม 8
*7. *57,176 192,930 Giant Killing เล่ม 39
*8. *56,068 452,930 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 16
*9. *50,868 106,156 Tsubaki-chou Lonely Planet เล่ม 3
10. *47,414 893,081 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 18

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript