บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 20-26 เมษายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศร้อนๆ ที่มีสายฝนสาดซัดเข้ามา อันเนื่องจากการมาเยือนของพายุฤดูร้อน ......แต่คราวนี้มาพบเจอกันเร็วหน่อยในคืนวันเสาร์ เพราะผู้เขียน+แปลดันติดธุระด่วนในวันรุ่นขึ้น(ไม่เกี่ยวกับพายุฤดูร้อนแต่อย่างใด) ถึงกระนั้นก็เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าธรรมชาติบนโลกเริ่มแปรปรวน สามารถเกิดภัยพิบัติเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และล่าสุดชาวเนปาลต่างต้องประสบภัยกับแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในรอบหลายปี ซึ่งเราก็ขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น และหวังว่าผู้ประสบภัยจะได้รับการช่วยเลือเยียวยาอย่างรวดเร็ว
ส่วนที่บ้านเรา นะเหรอ.....ก็ยังคงเกิดดราม่าไม่สนฟ้าฝนอากาศแรง นับจากความเปรี่ยวปากเก่งของพวกพี่แท็กซี่นิสัยแย่(ทำเอาแท็กซีดีๆพลอยเสียไปด้วย) ที่เอาเปรียบชาวบ้านต่อเนื่อง บริการไม่สมน้ำสมเนื้อกับราคาที่สูงขึ้น แล้วก็ เรื่องราวดราม่าขนม"กล้วยๆ" ที่ไม่รู้ว่าบ.นั้น จะเอารัดเอาเปรียบชาวบ้านกันไปถึงไหน !!?

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เปิดตัวบาป 5 กับ "7 บาป" เล่ม 8

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 8 ที่เรื่องราวนั้นทวีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ...........โกเธอร์ (บาปแห่งราคะ) ปรากฏตัว ตอนที่ลูกธนูสังหารของอัศวินศักดิ์สิทธิ์ถูกยิงเข้าใส่ "ยักษ์สวมเกราะ" ก็มีผู้ชายคนหนึ่งมาหยุดลูกธนูไว้ได้อย่างหวุดหวิด เขาที่ยืนอย่างเงียบสงบท่ามกลางสายฝน นี่แหละคือโกเธอร์ (บาปแห่งราคะ) คนบาปคนที่ 5...!! และยักษ์สวมเกราะ" ที่ "ดอร์น โรอา" ซึ่งเป็นอัศวินศักดิ์สิทธิ์หมายหัวอยู่ ในตัวตนที่แท้จริงของสัตว์ประหลาดตนนั้น มีความทะเยอทะยานที่พวกอัศวินศักดิ์สิทธิ์ยังต้องสั่นสะท้าน! คืนก่อน "สงครามศักดิ์สิทธิ์" ...!!


เซียนเกมรักขอเป็นเทพนักจีบ เล่ม 18 ซีรี่ย์การ์ตูนที่ออกเล่มใหม่ในทุกๆอีเว้นต์งานหนังสือบ้านเรา (ถ้าไม่ใช่ช่วงนั้น หายเงียบ)....ในที่สุดก็เข้าสู่เทศกาลประจำโรงเรียน! ในขณะที่การจีบเกือบมาถึงทางตัน วินเทจภายใต้การนำของลูเน่ก็เข้ามาคุกคามเหล่าร่างสถิตของเทพธิดา! ฝีมือและมันสมองของเคมะ กำลังจะถูกทดสอบ ณ บัดนี้!

DANGANRONPA THE ANIMATION ฝ่าปริศนาโรงเรียนมรณะ เล่ม 1 นาเอกิ มาโกโตะ ได้เข้าเรียนในโรงเรียนคิโบกามิเนะ ซึ่งรวบรวมเหล่าสุดยอดนักเรียนชั้นมัธยมปลายในฐานะ "สุดยอดนักเรียนมัธยมปลายด้านความโชคดี" เมื่อนาเอกิเดินผ่านประตูโรงเรียนพร้อมความหวังในใจ สิ่งที่รอเขาอยู่ก็คือ ความสิ้นหวังอันเลวร้ายที่สุด..."ชีวิตที่ต้องฆ่ากันเองในโรงเรียน" ของเหล่าหนุ่มสาวทั้ง 15 คน กำลังเปิดฉากขึ้นแล้ว— !!

พบกับนิยายดัง จัดเต็มจากค่ายใบไม้สี่แฉก : ตัวเลือกสะกิดรัก พลพรรคคนเพี้ยน เล่ม 2,องค์ชายจิตป่วนและน้องเมี้ยวยิ้มยาก เล่ม 5,DATE A LIVE-พิชิตรัก พิทักษ์โลก เล่ม 6,
สงครามจักรกล มนตรา ราตรี (นิยาย) เล่ม 7


เรื่องอื่นๆน่าสนใจ :

ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 8,MAKEN-KI! แก๊งศาสตราวุธสุดป่วน เล่ม 8,AMANCHU! สาวน้อย ฟ้าใส กับโลกสีครามใบใหญ่ เล่ม 6,FATE/ZERO เล่ม 4,PRETTY GUARDIAN SAILORMOON เล่ม 5,ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! เล่ม 4


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 

 


Selector Infected WIXOSS กำลังจะมีเวอร์ชั่นจอเงิน

ในงานอีเว้นต์พบปะกับแฟนๆ Selector Infected WIXOSSเมื่อ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา ทางสต๊าฟจากอนิเมดังกล่าว ได้แจ้งว่า อนิเมจากซีรี่ย์สาวน้อยเล่นเกมการ์ดชื่อคล้ายน้ำยาล้างห้องน้ำของ Takara Tomy กำลังจะมีการทำในรูปแบบหนังจอเงิน ซึ่งทางสต๊าฟก็ได้แจ้งข่าวนี้ผ่านทาง twitter อีกที มีใจความว่า "ก็ตามที่เราได้ประกาศเอาไว้ที่งานอีเว้นต์เมื่อซักครู่ หนังของ selector ได้รับไฟเขียวให้ทำแล้ว นั่นหมายความว่า selector ยังไม่จบ!! selector จะอยู่ในมือของพวกคุณนับตั้งแต่ที่นี่เป็นต้นไป (*^◯^*) "

Takara Tomy ได้จัดทำเกมการ์ด WIXOSS หรือ วิครอส เมื่อ เม.ย. 2014 ก่อนจะมีฉบับอนิเมซีรี่ย์ชุด Selector Infected Wixoss ออกฉายไล่เลี่ยในเดือนเดียวกัน จากนั้นก็มีการออกฉายอนิเมซีซั่น 2 ( Selector Spread Wixoss) ต่อ เมื่อ ต.ค. 2014




แหล่งข่าว : Otakomu,animenewsnetwork.com


ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เตรียมประชันหน้ากับ นายโจ๋ตัวร้ายกับยัยแว่นแอ๊บใส ในรูปแบบอนิเมลง DVD/Blu-ray box set

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจใดๆที่ซีรี่ย์จูบดะสลับร่างจะมาพบเจอกับเหล่าเด็กเก-เด็กเรียนบ๊องๆบวมๆ ในโลกของอนิเมกันอย่างจริงๆจังๆเสียที (คนเขียนคนเดียวกัน) ล่าสุด มีการยืนยันว่า ใน DVD/Blu-ray box set ชุดแรกของ Yamada-kun and the Seven Witches หรือ ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 จะมีอนิเมตอนพิเศษที่เป็นการครอสโอเวอร์ข้ามเรื่องกันกับ Yankee-kun to Megane-chan หรือ นายโจ๋ตัวร้ายกับยัยแว่นแอ๊บใส บรรจุอยู่ด้วย โดบ box set ชุดแรก (ตอนที่ 1-6) มีกำหนดวางขาย 26 ส.ค. ขณะที่ boxset ชุดหลัง (ตอนที่ 7-12) จะวางขายในวันที่ 25 พ.ย.

นายโจ๋ตัวร้ายฯนั้น เป็นผลงานเก่าสร้างชื่อของ อ.มิกิ โยชิคาวะ ผู้กำลังมีผลงานเรื่อง ยามาดะคุงฯ อยู่ ณ ขณะนี้ โดยตีพิมพ์ใน Shonen Magazine ตั้งแต่ ต.ค. 2006 - พ.ค. 2011 และถูกนำไปสร้างใรูปแบบละครซีรี่ย์คนแสดง 10 ตอน ช่วง เม.ย.- มิ.ย. 2010 ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้งสองเรื่องนั้นก็เคยแจมข้ามเรื่องกันในรูปแบบมังงะตอนพิเศษมาแล้ว อีกทั้ง บรรดาตัวละครจากนายโจ๋ตัวร้ายฯ ก็เคยปรากฏตัวในรูปแบบอนิเม ที่เป็นการโปรโมทฉบับอนิเมของยามาดะคุง อีกด้วย


แหล่งข่าว : Comic Natalie,crunchyroll.com

 


นักศึกษาม. Tokai แห่เรียนคอร์ส Madoka Magica

มหาวิทยาลัย Tokai ที่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว มหาวิทยาลัยที่ชึ้นชื่อในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์กับวิศวกรรม ก็ได้เปิดสอนบทเรียนที่มีเนื้อหาแลจะมุ้งมิ้งๆ (แต่แฝงด้วยความดาร์ก) เพราะมีการหยิบเอาอนิเม Madoka Magica มาประกอบกับการสอนด้วย ล่าสุด เรื่องราวอันล้ำลึกจาก 12 ตอนของอนิเม Madoka Magica ก็ถูกนำมาใช้ประกอบการเรียนการสอนในวิชา Chi no Frontier วิชาการศึกษาวิเคราะห์วรรณกรรมต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย โดยได้ อ.Yoshio Shimizu วิทยากรประจำวิชานี้มาเล่าเรื่องราวอันชวนหักมุมสิ้นหวังของเหล่าสาวน้อยเวทมนตร์มาวิเคราะห์ให้บรรดานักศึกษาได้ฟังกัน ซึ่งวิชานี้ ก็ได้รับความสนใจจากบรรดานักศึกษาอย่างมาก จนถึงขนาดต่อคิวเข้าเรียนเป็นแถวยาวกันเลยทีเดียว เล่นเอาที่นั่งในห้องเรียนในคอร์สดังกล่าวนั่งกันไม่พออีกด้วย......ซึ่งรับรองว่าใครที่เรียนคอร์สนี้ก็น่าจะพากันรับรู้ถึงอารมณ์การแตกดับสูญของเหล่าสาวน้อยเวทมนตร์ผู้แสนมืดมนกันล่ะนะ!!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : @mi_narusyo,@teiruzu2444,Remember Her , SGCafe,crunchyroll.com


Chi's Sweet Home เตรียมหยุดซนถาวร มิ.ย. 2015

เพิ่งจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งไปได้ไม่นาน ไปๆมาๆ เจ้าเหมียวจี้ก็กำลังจะมาซนเป็นการสั่งลาซะแล้ว.........โดยแหล่งข่าวระบุว่า Chi's Sweet Home ผลงานดังของ อ.คานาตะ โคนามิ กำลังจะจบลงในเดือน มิ.ย. 2015 นี้ โดยฉบับรวมเล่มเล่ม 12 ฉบับรวมเล่มเล่มสุดท้ายของเจ้าจี้ มีกำหนดวางขายในวันที่ 23 มิ.ย. 2015 ซึ่งฉบับรวมเล่มดังกล่าวแบบ limited edition จะมาพร้อมกับนาฬิกาปลุกอัดเสียงอ้อนๆของเจ้าจี้ มาคอยปลุกแฟนๆตอนเช้า ด้วย

Chi's Sweet Home เป็นเรื่องราวของ จี้ ลูกแมวน้อยผู้กำลังหลงทางหลังจากเดินออกไปเผชิญโลกกว้างเป็นครั้งแรก ต่อมาก็ถูกครอบครัวยามาดะนำไปเก็บเลี้ยงไว้เอง (ทั้งๆที่หอพักที่ครอบครัวยามาดะอาศัยอยู่นั้น ไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ แถมพวกเขานั้นก็ไม่สามารถหาบ้านให้จี้ได้) จากนั้นเรื่องราวก็ได้ดำเนินไป นำเสนอชีวิตประจำวันของเหมียวจี้ ครอบครัวยามาดะ รวมถึง สุนัข แมว กระต่าย ฯลฯ ที่อยู่ละแวกนั้นๆ

แหล่งข่าว : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


Dragon Ball Z: Resurrection of F เปิดตัว 960 ล้านเยน .....จ่อออกฉาย 74 ประเทศทั่วโลก

Dragon Ball Z: Resurrection of F หนังจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของ Dragon Ball ที่เป็นการรีแมตช์ศึกต่อสู้ระหว่างโกคู กับ ฟรีเซฮร์ ก็เปิดตัวสุกสัปดาห์แรกได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยยอดรายได้ 960 ล้านเยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 716,000 เยน ติดอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น เมื่อ 18-19 เม.ย. 2015 ที่ผ่านมา โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Fast and the Furious 7, Detective Conan: Sunflowers of Inferno, และ Eiga Crayon Shin-chan: Ora no Hikkoshi Monogatari ~Saboten Daishūgeki ที่ออกฉายครั้งแรกเมื่อสุดสัปดาห์ดังกล่าวเช่นกัน อีกทั้งหนังดังกล่าวมีรายได้เปิดตัวสูงกว่า Battle of Gods หนังภาคก่อนหน้านี้ของ Dragonball ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2013 แถมญี่ปุ่นนั้น ยังกลายเป็นชาติเดียวในโลกที่หนัง Fast7 ไม่สามารถเปิดตัวครั้งแรกในอันดับ 1 ได้สำเร็จ และจากยอดรายได้+ยอดตั๋วของหนังดังกล่าว ถือเป็นการสร้างสถิติเป็นหนังที่ทำรายได้เปิดตัวดีที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2015 อยู่ ณ ขณะนี้

หลังจากออกฉายไป 1 สัปดาห์ หนัง Dragon Ball Z: Resurrection of F มีการออกฉายมากกว่า 1 ล้านครั้ง จำหน่ายตั๋วได้มากกว่า 950,000 ใบ และทำเงินมากกว่า 1.29 พันล้านเยน ด้วยกัน

และจากความแรงของ Dragon Ball Z: Resurrection of F นี้เอง ก็มีการประกาศว่า ตัวหนัง เตรียมจะออกฉายในอีก 74 ประเทศทั่วโลก โดยเริ่มจาก ไต้หวัน กับ ฮ่องกง ในวันที่ 1 พ.ค. นี้ ....ส่วนแฟนๆในบ้านเรา ไม่ต้องรอคอยกันนาน รอชมกันในวันที่ 21 พ.ค. นี้ จร้า!!


แหล่งข่าว : Mantan Web, Deadline,animenewsnetwork.com


หนังอนิเมชุด 19 ของโคนัน มียอดผู้ชมหนังมากกว่าล้านคน ใน 7 วัน

จากข่าวหนังล่าสุดของดราก้อนบอล ก็มาพูดถึงหนังชุดใหม่ล่าสุดของยอดนักสืบจิ๋วโคนันที่ออกฉายพร้อมกันบ้าง ล่าสุดมีการยืนยันว่า หนังอนิเมชุดที่ 19 ของโคนัน ชุด Detective Conan: Sunflowers of Inferno ที่ออกฉายครั้งแรก 349 โรง ในวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ก็มียอดผู้เข้าชมหนังมากกว่า 1 ล้านคน จากการออกฉายไปเพียง 7 วัน เมื่อ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำสถิติเป็นหนังจอเงินของนักสืบจิ๋วโตยากที่มียอดผู้ชมถึงล้านคนได้รวดเร็วที่สุด นับตั้งแต่หนังภาคแรกของโคนันชุด Time-Bombed Skyscraper ออกฉายเมื่อปี 1997

โดยตัวหนังทำรายได้ในอันดับ 2 ของ Box Office ญี่ปุ่น ด้วยจำนวน 874,762,300 เยน พร้อมยอดจำหน่ายตั๋ว 688,623 ใบ ซึ่ง Toho คาดการว่า ตัวหนังจะทำรายได้ถึง 4.5 พันล้านเยน และมีสิทธิ์จะขึ้นแท่นเป็นหนังอนิเมโคนันที่มีจำนวนรายได้สูงที่สุด แทนที่ Dimensional Sniper ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2014


แหล่งข่าว : Mantan Web, Deadline,animenewsnetwork.com

 


DVD/BD ผู้กล้าแห่งอัสลัน จะแถมการ์ตูนแก๊ก 4 ช่อง ของ อ.วัว ด้วย!!!!

เว็บไซต์หลักของอนิเม ผู้กล้าแห่งอัสลัน ได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับ DVD/BD ของอนิเมดังกล่าวออกมาแล้ว โดยอนิเมเรื่องนี้จะมี DVD/BD ทั้งหมด 8 แผ่น โดยแผ่นแรกแบบ limited edition จะมีการสมนาคุณแฟน ๆ ด้วยการ์ตูนสั้นพิเศษ และ การ์ตูนแก๊กสี่ช่องของเรื่องนี้ที่ อ. ฮิโรมุ อาราคาวะ ลงมือเขียนเอง ซึ่งดัดแปลงมาจากเรื่องราว 4 ตอนแรกในอนิเม มีกำหนดวางขาย 23 มิ.ย. นี้ ในราคา 6,800 เยน (DVD) กับ 7,800 เยน (BD) ส่วนแผ่นสุดท้าย แผ่นที่ 8 ที่บรรจุตอนที่ 23-25 ในฉบับอนิเม มีกำหนดวางขายวันที่ 24 ก.พ. 2016



แหล่งข่าว : arslan.jp,animenewsnetwork.com


Near จะปรากฏในรูปแบบคนแสดงหนแรก ในละครซีรี่ย์ Death Note!!!

มาอัพเดทข่าวคราวเกี่ยวกับฉบับละครซีรี่ย์คนแสดงของ Death Note ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้เพิ่มเติม โดยมีการยืนยันว่า Death Note ฉบับละคร จะใช้นักแสดงที่ต่างจากฉบับหนังโดยสิ้นเชิง อีกทั้งในฉบับละครนั้น ยังเป็นการปรากฏตัวในรูปแบบคนแสดงเป็นครั้งแรกของ N หรือ Near ผู้ซึ่งไม่เคยปรากฏตัวในหนัง หรือ ละครเพลง อีกด้วย

นอกจากนี้ ฉบับละครนั้น จะเป็นเรื่องราวใหม่ ที่ไม่ปรากฏในอนิเมหรือหนัง มีกำหนดออกฉายทุกวันอาทิตย์ ทางช่อง NTV เริ่ม ก.ค. 2015 นี้ โดยเว็บไซต์หลักของฉบับละครได้ขึ้นภาพของลุค พร้อมคำพูด "ละคร.....ช่างน่าสนุกเสียจริง!!!!"

แหล่งข่าวและรูปภาพ : ,animeanime.jp, animenewsnetwork.com


รถขนส่งเต้าหู จาก Initial D เตรียมดริฟต์สนามจริงใน All Japan Rally Championship

คนที่อ่าน/ดู Initial D ก็คงจะคุ้นเคยกับรถขนส่งเต้าหู้ของ ทาคุมิ ฟูจิวาระ ที่มีทั้งความเร็วแรง ดริฟต์ลื่นไหลลงเขาอากินะได้อย่างไหลลื่น และแล้ว รถขนเต้าหู้คันนี้ ก็เตรียมจะวาดลวดลายลงแข่งซิ่งสนามในโลกแห่งความจริง (พร้อมเป็นการโปรโมทหนังอนิเมจอเงิน Shin Gekijō-ban Initial D Legend 2 -Tōsō- หนังอนิเมชุด 2 จากหนังไตรภาค Initial D ไปในตัว ) กับการแข่งขันรอบที่ 2 ของรายการ All Japan Rally Championship 2015 ที่จะจัดขึ้นใน จ.เอฮิเมะ ใน วันที่ 8-10 พ.ค. 2015 ซึ่งการแข่งดังกล่าว ทางทีมงานได้ส่งรถ CUSCO TOYOTA 86 2 คัน เข้าลงแข่งขัน คันนึงเป็น Panda 86 รถแข่งโทนขาวดำธีมรถเต้าหู้ของทาคุมิ แล้วก็รถ Morpho Initial D Sammy K186 ที่มีโทนสีแดงดำ

อย่างไรก็ตาม รถ Toyota 86 สีแดงดำ จะลงแข่งเดี่ยวก่อน ที่ Okayama International Circuit วันที่ 25-26 เม.ย. จากนั้น รถ panda 86 จะแข่งเดี่ยวตามกันไปในรายการ Ogiyahagi no Aisha Henreki Festival ที่โอไดบะ วันที่ 29 เม.ย. - 3 พ.ค. ซึ่ง รถคันสีแดงดำนี้ ได้ Manabu "MAX" Orido นักขับผู้ซึ่งเคยผ่านสนาม D1 Grand Prix กับ Super GT หลากหลายรายการ มารับหน้าที่ขับ อีกทั้งเขานั้นยังเป็นแฟน Initial D ตัวยงอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinema Topics,crunchyroll.com

 


2 ตำนานแห่ง Ghibli เคยมีแผนทำหนังของ Parasyte ปรสิตเดรัจฉาน ด้วย

โทชิโอะ ซึซึกิ อดีตโปรดิวเซอร์แห่ง Studio Ghibli พร้อม เก็งกิ คาวามุระ ผกก. หนังคนแสดง parasyte ได้เปิดเผยเรื่องราวชวนเซอร์ไพรส์กลางรายการวิทยุ TokyoFM เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา (13 เม.ย.) ว่า ทั้งเขากับฮายาโอะ มิยาซากิ เคยมีความสนใจที่จะนำมังงะของ อ.ฮิโตชิ อิวาอากิ เรื่อง Parasyte หรือ ปรสิตเดรัจฉาน มาทำโปรเจ็คหนังของ Ghibli ด้วย เพียงแต่ในช่วงเวลานั้น สิทธิ์ในการดัดแปลงทำเป็นหนังของ Parasyte ในช่วงเวลานั้นคือ New Line Cinema ของสหรัฐ แถมช่วงเวลานั้น Ghibli ก็ติดโปรเจ็คอย่างอื่นอีก เลยทำให้พวกเขาไม่มีโอกาสหยิบ Parasyte มาดัดแปลงอีกเลย

ซึ่ง ซึซึกิ ได้เสริมอีกว่า ธีมของ Parasyte นั้น มันเข้าแก๊ปกับสไตล์ของ Ghibli เลย แถม มิยาซากิ ก็เป็นแฟนเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ขณะที่ คาวามุระ กับ ซึซึกิ ก็มีความเห็นตรงกันว่า Parasyte กับ Nausicaä ช่างคล้ายกันเหลือเกิน

โดย Angry Films คือสตูดิโอแห่งแรกที่ประกาศทำโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Parasyte โดยมี Matt Manfredi กับ Phil Hey รับหน้าที่เขียนบท อำนวยการสร้างโดย Jim Henson Pictures ซึ่งต่อมา สิทธิ์ในการทำหนังก็ตกมาอยู่ที่ New Line Cinema พร้อมกับเพิ่มชื่อ ทาคาชิ ชิมิสึ เข้าไป ในฐานะผกก. อย่างไรก็ตาม หนัง Parasyte เวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด ไม่มีโอกาสได้ปรากฏโฉมแต่อย่างใดเลย และสิทธิ์ในการทำหนังก็กลับคืนสู่ญี่ปุ่นอีกหน และได้มีการจัดทำในรูปแบบคนแสดงจริง (พร้อมๆกับอนิเมซีรี่ย์) เมื่อปี 2014 นี้เอง ซึ่งหนังคนแสดงชุด 2 ของ Parasyte มีกำหนดออกฉายในปี 2015 นี้ ซึ่งบ้านเราก็เตรียมรอชมหนังภาคแรกของเรื่องนี้ในชื่อสุดจะมุ้งมิ้งไร้ความน่ากลัว "ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก"


แหล่งข่าว : Generacion Ghibli , Kotaku,crunchyroll.com

 


คู่หูผู้แต่ง Rozen Maiden เตรียมวาดการ์ตูนตอนพิเศษของ Parasyte

ข่าวคราวเกี่ยวกับ Parasyte เดรัจฉาน อีกข่าวหนึ่ง เมื่อนิตยสาร Afternoon ฉบับ มิ.ย. ได้รายงานว่า Peach-Pit นักเขียนดูโอ้ผุ้แต่ง Rozen Maiden กำลังจะวาดการ์ตูนตอนพิเศษของ Parasyte ที่มีชื่อชุดว่า "Oshiete! Tamiya Ryōko-sensei" (Teach Me! Professor Ryōko Tamiya) ลงตีพิมพ์ในฉบับเดือน ก.ค. ของนิตยสารดังกล่าว ซึ่งในนิตยสารได้ขึ้นคำโปรยโปรโมทว่า "ชั้นจะถูกกิน หรือจะถูกสอน? ชั้นอยากจะอยู่แบบพึ่งพากัน กับอาจารย์แบบนี้!!" โดย เรื่องสั้นดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของ Neo Kiseijū (Neo Parasyte) การ์ตูนสั้นของ Parasyte ที่เป็นการโปรโมทอนิเมซีรี่ย์ Parasyte -the maxim- จากฝีมือของนักเขียนการ์ตูนหลากหลายคน อาทิ Akira Hiramoto (Me and the Devil Blues), Riichi Ueshiba (Mysterious Girlfriend X), และ Ryoji Minagawa (Peacemaker) ...นอกจากนี้ยังมีเรื่องสั้นชุด Neo Kiseijū f ลงตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนผู้หญิง Aria อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


มาโมรุ มิยาโนะ นักพากย์ชายคนแรกที่มีซิงเกิ้ลเพลงติดอันดับ 1 ในชาร์ท Oricon

หลังจาก "เจ๊ 7" นานะ มิซึกิ ได้บุกเบิกสร้างสถิติใหม่อันแสนภูมิใจแก่บรรดานักพากย์ ด้วยการเป็นนักพากย์หญิงคนแรกที่เป็นเจ้าของอัลบั้มเพลงติดอันดับ 1 เมื่อปี 2009 (กับอัลบั้ม Ultimate Diamond) ...... มาในวันนี้ ก็เกิดสถิติใหม่เกิดขึ้นในชาร์ตเพลงของนักพากย์ญี่ปุ่นอีกครั้ง เมื่อ มาโมรุ มิยาโนะ กลายเป็นนักพากย์ชายคนแรกที่สามารถพาซิงเกิ้ลขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ตซิงเกิ้ลฮิตประจำวันของ Oricon จากซิงเกิ้ล Shine ซิงเกิ้ลที่ 12 ของเขา เมื่อ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวมาจากการทวีตของ โนริยาสุ อาเงมัตสึ ผู้ก่อตั้ง Elements Garden กลุ่มคนทำดนตรีของญี่ปุ่น ยังไม่มีการรับรองสถิติจาก Oricon แต่อย่างใด

ซิงเกิ้ล Shine ออกวางจำหน่ายเมื่อ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา และถูกใช้เป็นเพลงประกอบอนิเม Uta no Prince-sama - Maji Love Revolutions ที่กำลังออกฉายอยู่ในขณะนี้

มิยาโนะ ยังมีผลงานขับร้องเพลงประกอบอนิเมเรื่องอื่นๆ (ทั้งเดี่ยวและกลุ่ม) อาทิ Free! - Iwatobi Swim Club , La Corda d'Oro Blue Sky , Cardfight!! Vanguard G, Koutetsu Sangokushi, Wooser's Hand-to-Mouth Life: Awakening Arc เป็นต้น



แหล่งข่าวและรูปภาพ : My Game News Flash, Ota-suke ,animenewsnetwork.com


Boku ga Boku de Aru Tame ni ผลงานใหม่ของผู้แต่ง Isshukan Friend

นิตยสาร Gangan Joker ฉบับ พ.ค. ได้เผยว่า อ.มัตฉะ ฮาซึกิ ผู้แต่งเรื่อง Isshukan Friend กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Boku ga Boku de Aru Tame ni (For Me to Remain Myself) ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2015 นี้ (ราวเดือน ต.ค.) โดยผลงานใหม่ดังกล่าว น่าจะเป็นแนวโรแมนติควัยรุ่น เหมือนเช่นงานก่อนหน้านี้ มีคำโปรยหลักคือ "หากชั้นสามารถพูดคำสั้นๆเกี่ยวกับลักษณะของตนเองได้ ? ชั้นจะเติบโตขึ้นกลายเป็นผู้ใหญ่ผู้กุมความลับในใจของเธอ ซึ่งเธอก็คือเธอ ชั้นก็คือชั้น จะตัดสินคนกันได้ที่ไหนกัน?"

ส่วนคำโปรยย่อยๆก็มี :
"ชั้นจะร่าเริงแจ่มใสต่อหน้าทุกคน"
"อย่างน้อย ชั้นก็คุ้นเคยกับความรู้สึกนั้น"
"มันคงจะสุดยอดเอามากๆ หากเราได้อยู่ด้วยกัน ใช่มั๊ย?"
"คนรักเหรอ? ชั้นไม่แน่ใจหรอกนะ ว่าจะเรียกเป็นความสัมพันธ์ของเรา..."
"ชั้นจะรอเธอนะ"

Isshukan Friend ตีพิมพ์ใน Gangan Joker เมื่อปี 2012 และอวสานลงเมื่อ ม.ค. 2015 ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อ เม.ย. 2014




แหล่งข่าวและรูปภาพ :
animenewsnetwork.com



ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณ หยุดตีพิมพ์ไร้กำหนด

ข่าวร้ายของแฟนๆการ์ตูนสืบสวนเรื่องนี้ เมื่อนิตยสาร Asuka ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งว่า Psychic Detective Yakumo หรือ ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณ ผลงานของ อ.ซึซึกะ โอดะ จะหยุดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด นับตั้งแต่เดือน เม.ย. เป็นต้นไป อันเนื่องมาจาก อ.โอดะ กำลังตั้งครรภ์ให้กำเนิดลูกน้อยนั่นเอง โดย อ.โอดะ บอกอีกว่า เธอจะคอยหมั่นตรวจเช็คสุขภาพสม่ำเสมอ และจะกลับมาเขียนการ์ตูนโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณ ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของ มานาบุ คามินางะ เรื่องราวของ ยาคุโมะ ชายหนุ่มผู้มีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณคนตายด้วยนัยน์ตาสีแดงของเขา เขาจึงนำความสามารถนี้ในการไขคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น โดยมี ฮารุกะ เพื่อนร่วมชั้นคอยช่วยเหลืออีกแรง ..... ฉบับมังงะของ อ.โอดะ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มถึง 12 เล่ม อีกทั้งเรื่งนี้ยังถูกนำไปทำในรูปแบบอื่นๆ อาทิ ละครซีรี่ย์ , อนิเมซีรี่ย์ และ มังงะ ของ อ.ริตสึ มิยาโกะ (ตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Hana to Yume ช่วงปี 2007-2008)



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


คนแสดง Ghost in the Shell ได้ฤกษ์เปิดกล้อง 2016

หลังจากคาราคาซังในส่วนของทีมงาน นักแสดงหลักมานาน พอถึงการมาของ Scarlett Johansson เลยทำให้โปรเจ็คหนัง Ghost in the Shell ดูจะราบรื่นขึ้นตามลำดับ........ล่าสุด นางเอกสาว ScarJo ผู้ซึ่งกำลังจะมีผลงานหนัง Avengers: Age of Ultron เข้าฉาย 1 พ.ค. ก็ได้พูดถึงโปรเจ็คหนัง Ghost in the Shell ของฮอลลิวู้ดว่า "มันเกิดขึ้นจริงค่ะ และจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันในปีหน้า ซึ่งน่าจะเป็นช่วงราว ม.ค. ไม่ก็ ก.พ. นี่ล่ะ และในหนังนั้น ก็มีชั้น แล้วก็ Rupert [Sanders] ด้วย นั่นล่ะคือสิ่งที่ชั้นรู้มาทั้งหมดในตอนนี้ค่ะ "

Walt Disney Pictures ยืนยันเมื่อ ม.ค.ว่า หนัง Ghost in the Shell ของผกก. Rupert Sanders มีกำหนดออกฉายในวันที่ 14 เม.ย. 2017 ซึ่งโปรเจ็คหนังดังกล่าว จัดเป็นผลงานการกำกับของ Sanders เรื่องที่ 2 ต่อจาก Snow White and the Huntsman เมื่อปี 2012 อีกทั้งยังได้ Avi Arad กับ Steven Paul รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ และ William Wheeler (The Reluctant Fundamentalist) รับหน้าที่เขียนบท


แหล่งข่าว : Collider,crunchyroll.com


Saint Seiya: Soul of Gold มีคนเข้าชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง เพียง 10 วัน

ยี่ห้อบรอนซ์เซนต์จอมอึด Seiya ยังคงขายดีเสมอ ล่าสุด Saint Seiya: Soul of Gold อนิเมซีรี่ย์ชุดล่าสุดของ Saint Seiya มีผู้ชมมากกว่า 2 ล้านครั้งแล้ว หลังจากมีการปล่อยสตรีมออกฉายออนไลน์ทั่วโลก เพีบง 10 วันเท่านั้น ช่วงวันที่ 11-20 เม.ย.2015 โดยอนิเมดังกล่าว ออกฉายผ่านบริการของ Daisuki, Hulu Japan, และอื่นๆ รวมถึง ออกฉายในอีก 13 ภาษาผ่านทาง Daisuki, Crunchyroll, YouTube, iQiyi (จีน), Hulu (อเมริกาเหนือ), และอื่นๆ เป็นต้น


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Assassination Classroom ประกาศทำอนิเมซีซั่น 2 & หนังคนแสดงภาคต่อ

จากความสำเร็จอย่างท่วมท้นของอนิเมซีรี่ย์+หนังคนแสดงของคุณครูหนวดหมึกโคโระนี้เอง จึงทำให้บรรดาสต๊าฟฉบับหนังคนแสดงของ Assassination Classroom ได้พร้อมใจกันแจ้งข่าวใหญ่กันในงานอีเว้นต์ ที่จัดขึ้น ณ TOHO Cinemas Roppongi Hills กรุงโตเกียว ว่า ซีรี่ย์มังงะยอดฮิตของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ เรื่องนี้ กำลังจะมีการทำต่อในอนิเมซีซั่น 2 แล้วก็ หนังคนแสดงชุดใหม่ ที่มีชื่อว่า Ansatsu Kyōshitsu ~Sotsugyō-hen~ (Assassination Classroom ~Graduation Edition~) มีกำหนดออกฉายปี 2016

อนิเมซีรี่ย์ของ Assassination Classroom ออกฉายตั้งแแต่ 9 ม.ค. 2015 เป็นต้นมา โดยอนิเมซีซั่นแรก จะมีทั้งหมด 22 ตอนด้วยกัน

Assassination Classroom ตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ตั้งแต่ปี 2012 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนห้องเรียนแห่งหนึ่ง ที่เด็กนักเรียนในชั้นพยายามสังหารครูคนใหม่อย่างเอาเป็นเอาตาย ซึ่งครูคนใหม่ที่ว่านี้ เป็นมนุษย์ต่างดาวหนวดหมึก ผู้มีทั้งความเร็วและความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ ซึ่งเขาได้ทำลายล้างดวงจันทร์ ก่อนที่จะเข้ามารุกรานยังโลกมนุษย์ จนกลายเป็นภัยคุกคามต่อโลก และ เพื่อที่จะให้โลกปลอดภัย ก็ต้องกำจัดเขาให้ได้เท่านั้น!!! ทว่า สำหรับเด็กนักเรียนในชั้นแล้ว ครูต่างดาวคนนี้ แม้จะอันตรายต่อโลกมนุษย์ แต่เขากลับเป็นครูที่ดีเยี่ยมที่สุด เท่าที่พวกเขาเคยมีมา .. โดยฉบับรวมเล่ม 14 ของเรื่องนี้มีกำหนดวางขายในวันแรงงานแห่งชาติ 1 พ.ค. นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie, Moca News,animenewsnetwork.com


มังงะปั่นจักรยาน Long Riders! ประกาศทำเวอร์ชั่นอนิเม

หลังจาก Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก ได้ปั่นความดังสร้างกระแสไปทั่วซะจนเป็นขวัญใจของบรรดาสาวๆทั่วญี่ปุ่นแล้ว คราวนี้ก็ขอเป็นทีของซีรี่ย์การ์ตูนสาวน้อยปั่นจักรยานขวัญใจหนุ่มๆให้ได้แจ้งเกิดบ้างไม่แพ้เรื่องแรก โดยนิตยสาร Comic Rex ฉบับมิ.ย. ได้เปิดเผยว่า Long Riders! ซีรี่ย์การ์ตูนผลงานของ อ.ไทชิ มิยาเกะ กับ longriders กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว โดยมีรายนามนักพากย์ดังต่อไปนี้

Nao Tōyama พากย์เสียงเป็น Ami Kurata
Hiromi Igarashi พากย์เสียงเป็น Aoi Niigaki
Rumi Ookubo พากย์เสียงเป็น Hinako Saijyo
Yurika Kurosawa พากย์เสียงเป็น Yayoi Ichinose
Yōko Hikasa พากย์เสียงเป็น Saki Takamiya

Long Riders! ตีพิมพ์ตั้งแต่ ก.ย. 2012 และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่ม 5 ในวันที่ 27 พ.ค. (ฉบับ special edition ของเล่ม 5 แถม Drama CD และไฟล์ accessory ที่สามารถใช้ได้ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และ PC) เป็นเรื่องราวของ อามิ คุราตะ นักศึกษาเฟรชชี่วิทยาลัยแห่งหนึ่ง ผู้ไม่มีความสามารถพิเศษใดๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้เห็นคนกำลังขี่จักรยานพับได้อย่างเพลินอยู่ นั่นทำให้เธอเริ่มสนใจที่จะขี่จักรยานอย่างจริงจังจนถึงขั้นต้องเอาเงินเก็บทั้งหมดไปซื้อจักรยานคันใหม่ และแล้วเธอก็เข้าสู่โลกแห่งการปั่นจักรยานระยะไกลและการแข่งขันจักรยานบนท้องถนน จนในที่สุดเธอและเพื่อนๆร่วมวิทยาลัย อีก 4 คน มาจัดตั้งทีมปั่นจักรยาน Fortuna ขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายในการพิชิตการแข่งขันปั่นจักรยานระยะไกล ที่เรียกว่า Fresh

เรื่องนี้มีการจัดทำในรูปแบบ Touring Guidebook (หนังสือท่องเที่ยว) 2 เล่ม , รายการวิทยุ , รายการทีวี TV Riders! ทางช่อง Tokyo MX TV, และเพลงประกอบภาพชุด Starting up ของ ChouCho

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Kanojo ga Flag o Oraretara เขียนผลงานการ์ตูนดนตรีคลาสสิค Gakudan!

การ์ตูนแนวดนตรีคลาสสิคกลับมาเป็นเทรนด์ฮิตกันอีกครั้ง หลังการออกฉาย Hibike! Euphonium ของ KyoAni ล่าสุด นิตยสาร Comp Ace ฉบับ มิ.ย. เตรียมจะตีพิมพ์ตอนแรกของ Gakudan! (Orchestra!) ผลงานการ์ตูนเรื่องล่าสุดของ อ.โทกะ ทาเคอิ ผู้แต่ง Kanojo ga Flag o Oraretara ที่จะวางขายในวันที่ 25 เม.ย. ซึ่งการ์ตูนดังกล่าว ได้ อ.อันริ ซากาโนะ รับหน้าที่วาดภาพ

Gakudan! เป็นเรื่องราวของเหล่านักเรียนหญิงม.ปลายผู้ถูกติดตามโดยจิตวิญญาณของ Beethoven ได้เข้าร่วมชมรมออร์เคสตร้าของโรงเรียน ซึ่งสมาชิกในชมรมนั้น ต่างเป็นเหล่าสาวน้อยผู้มีลักษณ์บุคลิคที่แตกต่างกันไป



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 

 


Joshiraku ส่อมีโปรเจ็คใหม่ ช่วงซัมเมอร์ 2015

นอกจากจะมีการทำในรูปแบบละครเวที ในเดือน มิ.ย.นี้แล้ว แฟนๆของซีรี่ย์สาวน้อยเล่นจำอวด Joshiraku ก็เตรียมที่จะได้สัมผัสกับโปรเจ็คใหม่ของเรื่องนี้กันเพิ่มเติมในช่วงซัมเมอร์ 2015 นี้ ซึ่งที่มานั้นมาจากข้อความที่ทวีตขึ้นโดยผู้ดูแลการ์ตูนเรื่องนี้เอง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุว่าโปรเจ็คใหม่ที่ว่านี้เป็นอะไร (คาดว่าอาจเป็นอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นใหม่)

แหล่งข่าว : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


นิตยสาร Comic High! เตรียมหยุดตีพิมพ์ พ.ค. 2015

ฉบับ พ.ค. ของ นิตยสาร Comic High! ได้แจ้งข่าวร้ายชวนใจหายให้บรรดานักอ่านได้ทราบทั่วกันว่า Comic High! ฉบับ มิ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 22 พ.ค. นั้น คือฉบับสุดท้ายของนิตยสารหัวนี้แล้ว หลังจากที่นิตยสารเจ้าดังของสนพ.ฟุตาบาฉะ ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องถึง 11 ปี นับตั้งแต่ มี.ค. 2004 ซึ่งนิตยสารดังกล่าวจะเน้นตีพิมพ์ซีรี่ย์การ์ตูนผู้หญิงเอาใจกลุ่มนักอ่านชายเป็นหลัก

โดยอนาคตของซีรี่ย์การ์ตูนในเล่ม หลัง Comic High! ปิดตัวลง นอกจาก Shiritsu Hakanai Gakuen (No Pants, No Problem), Shōnen Shōjo Rare Card, Saboten no Musume, และ Dysmatopia จะจบลงในเล่มสุดท้ายของนิตยสารดังกล่าวแล้ว นอกนั้นจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสารหัวอื่นๆของฟุตาบาฉะ ซึ่งซีรี่ย์ที่จะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Monthly Action ฉบับ ส.ค. ที่ออกวางจำหน่ายวันที่ 25 มิ.ย. ประกอบด้วย :

High School Girls (Girl's High)
Hana to Hina wa Hōkago
Tsuugakuro
Chōkadō Girl 1/6
Kaigui Harapekora
Last Menhealer (ลงรายสองเดือน)

ขณะที่ Usotsuki wa Imōto no Hajimari, Joō-sama no Eshi, และ Seishun no After จะตีพิมพ์ใน Monthly Action ฉบับ ก.ค. (วางขาย 25 ก.ค.) ส่วน Sen to Man จะตีพิมพ์ใน Monthly Action เช่นกัน ในรูปแบบตีพิมพ์ราย 2 เดือน เริ่มฉบับ พ.ย. (วางขาย 25 ก.ย.) ,

ส่วน Sora x Rira จะย้ายลง Monthly Action เช่นกัน แต่ยังไม่ได้ระบุฉบับ ถึงกระนั้นเรื่องนี้จะมีการเผยแพร่ออนไลน์บน Niconico Seiga อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ก็มีเรื่อง Furara Hitori de Dekimasen ได้ย้ายไปลงใน Monthly Action ฉบับมิ.ย. (วางขาย 25 เม.ย.) เป็นที่เรียบร้อย แต่เรื่องนี้ยังตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Town กับ Manga Action ฉบับ ก.ค. อีกด้วย

อีกทั้ง Aitama จะย้ายไปลงใน Manga Town ฉบับ ส.ค. (วางขาย 4 ก.ค.) ส่วนเรื่อง Banjō no Tsumi to Batsu นั้นอวสานเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการประกาศวันวางขายฉบับรวมเล่ม 2 และเป็นเล่มจบของเรื่องนี้ออกมาใดๆ



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 



"หน้าของคาคาชิ" ได้รับการเปิดเผยแล้ว!!!!!!!!

แม้ว่าเรื่องราวต่างๆใน 700 ตอนของนารุโตะ จบสิ้นลง แต่ก็ยังคงหลงเหลือปริศนาลึกลับที่ยังไม่มีการเปิดเผยอยู่ ไม่เว้นแม้แต่ความลับหนึ่งที่คนอ่านหลายคนเฝ้ารอคอยกันมานาน (โดยเฉพาะกะสาวๆ) นั่นคือ โฉมหน้าที่แท้จริงของครูคาคาชิ!!!! บุรุษที่เอาแต่ปิดบังใบหน้ามาตลอดต้นเรื่องยันจบเรื่อง!!!! ไม่มีโอกาสที่จะได้เห็นใบน้าใสๆของเขาอย่างชัดๆกันเลย!!!!(อย่าว่าแต่คนอ่านอยากรู้เลย...พรรคพวกเจ้าโตะอยากรู้เหมือนกันแหละ!!)

อย่างไรก็ตาม ปริศนาใบหน้าของคาคาชินั้น ก็ไม่ได้กลายเป็นเรื่องลึกลับกันอีกต่อไป (และกลายเป็น talk of the town ให้ได้คุยกันยาวทั้งสุดสัปดาห์ยันสิ้นเดือน) เมื่อในงานนิทรรศการภาพศิลปะของนารุโตะ ที่จัดขึ้นที่โตเกียว เมื่อ 25 เม.ย. นั้น ก็ได้มีการเผยโฉมหน้าที่แท้จริงของคาคาชิกัน โดยปรากฏอยู่บนหนังสือ Shinden Fū no Sho ที่มีการแจกให้แก่ผู้ที่มาเข้าชมนิทรรศการดังกล่าว ซึ่งเนื้อหาส่วนหนึ่งในหนังสือดังกล่าว ก็เป็นการถกประเด็นเกี่ยวกับหน้าตาของคาคาชิกันระหว่าง นารุโตะ ซากุระ และ ซาสึเกะ ลูกศิษย์ทีม 7 ของเขา และทั้ง 3 ก็ได้พยายามทำทุกอย่างให้คาคาชิเผยโฉมหน้ามา โดยจ้างตากล้องผู้มีนามว่า สุเคอะ (สุ-เค-อะ) มาคอยถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน แต่ทำไม่สำเร็จ ทั้ง 3 คนจึงตัดสินใจกลับบ้าน หลังจากนั้น ก็มีการเปิดเผยว่า ตากล้องที่ว่านี้คือ คาคาชิ ปลอมตัวมา แล้วจากนั้นก็ได้เผยใบหน้าที่แท้จริง ตามที่เราได้เห็นกัน (และภาพนี้ก็ได้มีการแชร์ในเน็ตกันไปทั่วแล้ว)

นอกจากนี้ในสำหรับคนที่ซื้อตั๋วเข้าชมนิทรรศการแบบพิเศษ จะได้รับหนังสือ Official Guestbook Shinden Rai no Sho ที่เป็นมังงะตอนสั้นๆของ คิบะ และ คนอื่นๆในเรื่อง รวมถึงยังมีการจำหน่ายหนังสือไกด์บุ๊ค Michi ราคา 1,300 เยน ที่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับบทสนทนาระหว่าง อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ผู้แต่งนารุโตะ กับ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ผู้แต่ง วันพีซ

นิทรรศการนารุโตะ จะเปิดขึ้นตั้งแต่ 25 เม.ย. - 28 มิ.ย. ในโตเกียว ก่อนจะย้ายวิกไปจัดที่โอซากา ช่วงวันที่ 18 ก.ค. - 27 ก.ย. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : pantip ,animenewsnetwork.com



ผู้แต่งดราก้อนบอล กับ ผู้แต่ง I"s กำลังจะมีผลงานการ์ตูนใหม่ร่วมกัน

คาซิฮิโกะ โทริชิมะ ผู้ดูแลของ อ.อากิระ โทริยามะ ได้เปิดเผยเมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย. 2015 ในระหว่างการสัมภาษณ์ในตอนที่ 15 ของรายการทีวี Mandō Kobayashi ว่า อ.โทริยามะ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ โดยเป็นการร่วมงานกับ อ.มาซาคาสุ คัตซึระ ผู้แต่ง I''s, Video Girl Ai , Zetman ซึ่งผลงานดังกล่าว อ.โทริยามะจะรับหน้าที่แต่งเรื่อง โดยที่ อ.คัตซึระจะรับหน้าที่วาดภาพ และจะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Jump

ซึ่งทั้ง อ.โทริยามะ กับ อ.คัตซึระ ต่างก็เป็นเพื่อนซี้ย้ำปึ๊กกันมานานแล้ว และเคยร่วมงานกันในผลงานการ์ตูนสั้นชุด Sachie-chan Good!! เมื่อปี 2008 และ การ์ตูนมินิซีรี่ย์ 3 ตอนจบเรื่อง Jiya เมื่อปี 2009


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


 

ลิสต์ซี่รี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่น เข้าชิงรางวัล Eisner Awards 2015

คณะกรรมการตัดสินรางวัล Will Eisner Comic Industry Awards 2015 ได้ประกาศรายชื่อการ์ตูนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลประจำปี 2015 ในทุกสาขาแล้ว ซึ่งในสาขา Best U.S. Edition of International Material—Asia รางวัลหนังสือการ์ตูนเอเชีย ฉบับตีพิมพ์แบบ U.S. Edition ก็มีซีรี่ย์การ์ตูนจากญี่ปุ่น เข้าชิงถึง 5 เรื่องด้วยกัน ได้แก่

All You Need Is Kill
Storyboard: Ryōsuke Takeuchi / Original creator: Hiroshi Sakurazaka / Original Character Design: Yoshitoshi ABe / Art: Takeshi Obata
ลิขสิทธิ์ในสหรัฐฯ Viz Media

In Clothes Called Fat
By Moyocco Anno
ลิขสิทธิ์ในสหรัฐฯ Vertical

Master Keaton volume 1
Story: Hokusei Katushika / Art: Naoki Urasawa
ลิขสิทธิ์ในสหรัฐฯ Viz Media

One-Punch Man
Story: ONE / Art: Yuusuke Murata
ลิขสิทธิ์ในสหรัฐฯ Viz Media

Showa 1939-1944: A History of Japan and Showa 1944-1953: A History of Japan
By Shigeru Mizuki
ลิขสิทธิ์ในสหรัฐฯ Drawn & Quarterly

Wolf Children: Ame & Yuki
Original creator: Mamoru Hosoda / Original Character Design: Yoshiyuki Sadamoto / Art: Yū
ลิขสิทธิ์ในสหรัฐฯ Yen Press

Massive: Gay Erotic Manga and the Men Who Make It การ์ตูนเกย์ของ Ann Ishii, Chip Kidd, & Graham Kolbeins ได้เข้าชิงในสาขา Best Anthology , Hello Kitty, Hello 40: A Celebration in 40 Stories เข้าชิงในสาขา Best Publication for Early Readers สาขาหนังสือการ์ตูนสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 7 ขณะที่ Stan Sakai เข้าชิงในสาขา Best Writer/Artist กับ Best Lettering จากผลงานเรื่อง Usagi Yojimbo: Senso, Usagi Yojimbo Color Special: The Artist

รางวัลดังกล่าวจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการ ในงาน Comic-Con International ที่ San Diego เย็นวันที่ 10 ก.ค. 2015

โดย The Mysterious Underground Men ของ Osamu Tezuka เป็นผู้คว้ารางวัลในสาขา Best U.S. Edition of International Material—Asia เมื่อปี 2014 โดยเอาชนะ Showa: A History of Japan, 1926–1939 ของ Shigeru Mizuki, The Heart of Thomas ของ Moto Hagio, The Summit of the Gods ของ Yemmakura Baku กับ Jiro Taniguchi, และ Utsubora: The Story of a Novelist ของ Asumiko Nakamura

แหล่งข่าว : Vertical,animenewsnetwork.com


ไททัน 16 อาละวาดอันดับ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับ การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 13-19 เมย. 2015 ปรากฏว่า ผ่าพิภพไททัน เล่ม 16 ก็ยังคงแข็งแกร่งยิ่งนัก กวาดยอดขายได้เป็นอันดับที่ 1 อย่างต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ติดกัน ตามด้วย ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 14 , ยอดนักสืบจิวโคนัน เล่ม 86 ,จิฮายะ เล่ม 27 และ Magi เล่ม 25 ในอันดับ 2-5 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 352,615 1,221,309 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 16
*2. 298,487 *,298,487 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 14
*3. 270,326 *,270,326 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 86
*4. 243,157 *,246,302 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 27
*5. 204,352 *,204,352 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 25
*6. 199,227 2,497,878 One Piece เล่ม 77
*7. 156,119 *,156,119 Kingdom เล่ม 38
*8. 137,687 *,138,288 Suki tte Ii na yo. พูดว่ารักกับฉันสิ เล่ม 14
*9. *96,138 *,*96,138 Magi: Sinbad no Bouken (ภาคการผจญภัยของซินแบด) เล่ม 6
10. *89,423 *,*89,423 Noragami เทวดาขาจร เล่ม 13

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript