บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18-24 เมษายน 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง หลังหยุดพักเทศกาลสงกรานต์ 1 อาทิตย์ กลับมาอีกทีก็มีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้น!! ก่อนอื่น ขอแสดงความเสียใจแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น , เอกวาดอร์ และที่อื่นๆบนโลกที่เกิดขึ้นไล่เลี่ยกัน ขอให้พวกเขาเข้มแข็ง ฟื้นฟูบ้านเมืองกันได้อย่างเร็วไว และได้รับการช่วยเหลือโดยเร็ว จากนั้นก็เป็นเรื่องวุ่นๆในบ้านเรา เกี่ยวกับระบบอุปถัมภ์อันฝังลึกอยู่ในสังคมเรา(รวมถึงที่อื่นๆ) เห็นแลว ก็อยากจะให้มีการแก้ไขเรื่องตรงนี้กันอย่างจริงๆกันๆ บอกว่าจะแก้ไขบ้านเมืองให้ แต่ไปๆมาๆ ดันทำซะเอง ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องตรงนี้ ควรจะต้องปรับจากข้างบนกันก่อนล่ะ!!!! อย่ามัวแต่อ้างว่า ใครๆเค้าก็ทำกัน !!!! สุดท้ายนี้ แสดงความยินดีแก่ น้องเมย์ รัชนก ที่สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแบดมินตันหญิง มือ 1 ของโลก เป็นครั้งแรก ส่วนที่น้องเมย์ ได้ไปตีแบดเล่นกะท่านผู้นำนั้น ก็ช่างเค้าเถิดนะ เป็นสิทธิ์ของคนทั้งคู่ อย่ามัวแต่คิดหยุมหยิมเรื่องเยอะแทนเค้าเลย..........

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เปิดตำนานลับเหล่านินจา กับ เปิดตำนานลับคาคาชิ

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์หลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งข้อมูลนั้นก็ต่อนข้างจะคลาดเคลื่อน เนื่องจาก บางเรื่องโพยบอกว่าออกช่วงสัปดาหืที่ผ่านมา แต่เอาเข้าจริงยังไม่เห็นบนแผงหนังสือเลย

เริ่มจาก นิยาย เปิดตำนานลับ คาคาชิ สายฟ้าแห่งนภาน้ำแข็ง นิยายนารุโตะเล่มแรกที่นักอ่านบ้านเราได้สัมผัส.......เรื่องราวหนึ่งปีหลังจากสงครามโลกนินจาครั้งที่สี่ พิธีรับตำแหน่งโอคาเงะที่หกของคาคาชิใกล้เข้ามาทุกขณะ ในการช่วยเหลือตัวประกันบนโทบิฉะจิมารุ เรือเหาะลับสุดยอดของแคว้นนามิโนะคุนิ ที่นั่น เขาได้พบกับนินจาผู้มีจิตใจชาเย็นดุจน้ำแข็ง คาคาชิที่สูญเสียตัดสายฟ้าไปพร้อมๆ กับดวงตาของสหายเก่าจะสามารถปกป้องคนเหล่านั้นเอาไว้ได้หรือไม่ "ปณิธานแห่งไฟ" ที่คว้าเจอจากบนฟากฟ้าคืออะไร คาคาชิจะเป็นผู้เบิกทางสู่ยุคใหม่ของนินจา

One Punch Man เล่ม 3 ออกเก็บตก หลังจากออกวางขายอย่างเซอร์ไพรส์ในงานสัปดาห์หนังสือ.......เริ่มทำหน้าที่ฮีโร่แบบเต็มตัว! ไซตามะตัดสินใจไปรับการทดสอบเป็นฮีโร่พร้อมกับเจนอส แม้จะทำคะแนนในการทดสอบภาคปฏิบัติได้อย่างน่าทึ่ง และผลการทดสอบกลับได้แค่คลาส C เท่านั้น!? ระหว่างที่เริ่มต้นชีวิตในฐานะฮีโร่หน้าใหม่นั้นเอง เขาก็ต้องเจอเรื่องคับขันแบบไม่ทันตั้งตัว...!?

เมไจ เล่ม 23 เรื่องราวของ "อัลม่า ทรัน" ที่ล่มสลายไปแล้วที่อาลาดินเล่า ซีบ้า นักเวทมนตร์ที่ได้รับการช่วยเหลือจาก "กองทัพต่อต้าน" ที่นำโดยโซโลมอน ค่อยๆ เปิดใจของเธอ และได้กลายเป็นตัวตนที่ไม่อาจหาสิ่งใดมาทดแทนได้ทั้งต่อกองทัพต่อต้านและตัวโซโลมอน...!

เซียนเกมรักขอเป็นเทพนักจีบ เล่ม 21 บางคนอาจได้สัมผัสเล่มนี้กันบ้างแล้วในงานสัปดาห์หนังสือครั้งที่ผ่านมา.....ภารกิจแรกของเคมะที่ถูกส่งมายังอดีตเมื่อ 10 ปีก่อนคือการช่วยโดคุโร่เด็กสาวที่ไม่ต้องการมีชีวิตอยู่ ให้หลุดพ้นจากความสิ้นหวัง และภารกิจที่ 2 คือการพิชิตใจอุราระเพื่อนร่วมชั้น (ป.1) จอมแก่แดด และเพื่อให้ภารกิจสำเร็จ เหตุการณ์เหลือเชื่อที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ก็...?

ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 11 บทสรุปของนิยายของเหล่าคนเพื่อนไม่คบ ที่ไม่ค่อยจะมีสาระใดๆ......วันเวลาของพวกเพียบพร้อมผ่านไปอย่างรวดเร็ว เลื่อนชั้นเป็นนักเรียนชั้นปี 3 ใช้ชีวิตอย่างพวกเพียบพร้อมกับเพื่อนและแฟนสาว จนในที่สุดเมื่อถึงวันจบการศึกษา โคดากะเกิดความคิดว่าในท้ายที่สุด เขาก็ไม่อาจเป็นดั่งตัวเอกของบทละครวัยรุ่นแสนน่าประทับใจไม่ว่าจะปัญหา เรื่องความรัก มิตรภาพ ครอบครัว หรือว่าความฝัน ล้วนเกิดการการเปลี่ยนแปลงพัฒนาแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ไม่ก็ยังคงค้างคาถูกปล่อยให้ไหลไปกับกาลเวลา ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่เหตุผลที่เศร้าเมื่อลาจาก ต่อให้ไม่เหมือนในบทละคร แต่ไม่ใช่เหตุผลที่จะไม่กลายเป็นเรื่องแสนสำคัญ ไม่ใช่เหตุผลที่จะหยุดน้ำตาซึ่งกำลังไหลพรั่งพร

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: นิยาย ฉันนี่ล่ะพ่อบ้าน เล่ม 9,Ajin สายพันธุ์อมุษย์ เล่ม 6,รินเนะ เล่ม 23,Gundam W Endless Waltz เล่ม 5, ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง เล่ม 25,Index เล่ม 15,Oremonogatari ไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่ม 6,Aldnoah.Zero เล่ม 3,โค้ดกีอัส ภาคภาพเงาสะท้อนแห่งออซ เล่ม 3

 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Kumamon งดอัพเดต twitter ตัวเอง ช่วงเกิดเหตุแผ่นดินไหว ณ บ้านเกิด คุมาโมโตะ

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ณ จ.คุมาโมโตะ บนเกาะคิวชูของญี่ปุ่นเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้สร้างความบาดเจ็บ เสียขวัญกำลังใจแก่ชาวญี่ปุ่นผู้อาศัยในบริเวณนั้น โดยหนึ่งในผู้ประสบภัยนั้น ก็มีชื่อของ Kumamon มาสค็อตหมีดำคนดัง แห่ง จ.คุมาโมโตะ รวมอยู่ด้วย ล่าสุด มีการเปิดเผยจากเว็บไซต์ทางการของ Kumamon ว่า ตัว Kumamon ไม่เป็นอะไร ยังอยู่สุขสบายดี แต่ในช่วงเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่บ้านเกิดเมื่อ 14 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น เจ้าหมีดำตัวนี้ได้หยุดอัพเดตสถานะบน twitter หลักของตนเองทันที ด้วยเหตุผลที่ว่า เป็นการแสดงความเสียใจแก่ผู้คนผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวก่อนเป็นอันดับแรก

โดย Kumamon มักใช้ twitter ในการอัพเดตสถานะตัวเอง อย่างน้อย 3 ครั้งต่อวัน และมียอดคนติดตามสูงถึง 117,000 คนด้วยกัน ในส่วนสินค้าที่เกี่ยวข้องของ Kumamon ที่มีตั้งแต่สินค้าที่ระลึก ยันสินค้าอาหารพวก มะเขือเทศ สตรอเบอร์รี่ สามารถทำเงินได้ถึง 1 แสนล้านเยน เมื่อปี 2015 เลยทีเดียว อีกทั้งสินค้าจาก Kumamon ยังกวาดรายได้จากต่างประเทศ ได้มากถึง 2.1 พันล้านเยน อีกด้วย เท่านั้นไม่พอ เจ้าหมีดำตัวนี้ยังมีกิจกรรมโคกับอนิเมเรื่องอื่นอยู่เนืองๆ อย่างเช่น Yowamushi Pedal , Evangelion รวมถึง เคยพบปะกับ Keanu Reeves มาแล้ว

ขณะเดียวกัน Mayumi Tanaka ผู้พากย์เสียงเป็น ลูฟี่ จากอนิเม One Piece ได้ออกมาให้กำลังใจชาวจ.คุมาโมโตะ ที่ประสบภัยจากแผ่นดินไหวหนนี้ ผ่านทางวีดีโอข้างล่าง ซึ่งเธอนั้นก็สวมชุดเป็นลูฟี่ ในโหมดเกียร์ 4 พร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงของลูฟี่ว่า "ชั้นจะปกป้องเพื่อนๆของชั้นในคุมาโมโตะ!" (อนึ่ง อ.Eiichiro Oda ผู้แต่งมังงะ One Piece ยังเป็นชาว จ.คุมาโมโตะ โดยกำเนิดอีกด้วย )

แม้ว่าจะเกิดแผ่นดินไหวบนเกาะคิวชู แต่ละครคาบุกิของ One Piece ที่มีกำหนดจัดขึ้น ณ เมืองฟุกุโอกะ (บนเกาะคิวชูเหมือนกัน) วันที่ 16 เม.ย. ก็ยังมีการแสดงตามเดิม เพียงแต่ยอดผู้ชมลดน้อยลงไปจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทาง Ennosuke Ichikawa ผู้รับบทเป็น ลูฟี่ ในละครดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ทางคณะละครได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วก็เห็นพ้องต้องกันว่า จะจัดการแสดงต่อไป เพราะมันคือช่วงเวลาอันเหมาะสมแล้วที่พวกเขาจะแสดงโชว์ชุดนี้ และเป็นการบรรเทาความทุกข์คนท้องถิ่นไปในตัว อีกทั้งก็ถือเป็นหน้าที่ของนักแสดงที่จะแสดงโชว์บนเวทีอย่างตั้งใจ แม้ว่าจะมีผู้ชมโชว์แค่เพียงคนเดียวก็ตาม ซึ่งทางนักแสดงของละครชุดนี้ยังได้รวบรวมเงินบริจาคในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งนี้ หลังจบการแสดง

จ.คุมาโมโตะ เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงถึง 2 ครั้ง ในวันที่ 14 เม.ย. กับ 16 เม.ย. 2016 ด้วยแรงสั่นสะเทือน 6.2 ริกเตอร์ กับ 7.3 ริกเตอร์ ตามลำดับ โดยมีผู้เสียชีวิต 42 คน บาดเจ็บอีก 1,500 คน และ สูญหายอีก 9 คน โดยแรงสั่นสะเทือนของแผ่นไหวครั้งนี้ ส่งผลทำให้ภูเขาไฟอาโสะเกิดการปะทุขึ้น และยังสร้างความเสียหายแก่สถานที่สำคัญๆของจังหวัดแห่งนี้ ทั้ง สะพานอาโสะ , ปราสาทคุมาโมโตะ แล้วก็ ศาลเจ้าอาโสะ



 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เอย์อิจิโร่ โอดะ ส่งสาส์นถึงผู้ประสบภัย เหตุแผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

ต่อเนื่องจากข่าวข้างบน อย่างที่บอกไปว่า อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ผู้แต่งวันพีซ นั้น เป็นชาวจ.คุมาโมโตะ บนเกาะคิวชู โดยกำเนิด ซึ่งเขาก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ใน จ.คุมาโมโตะ และก็ ชาวเกาะคิวชู

โดยข้อความดังกล่าว ก็มีใจความดังนี้ (คนละอันกับที่ลงบนแฟนเพจนะครับ เพราะอันที่ลงบนแฟนเพจมาจากที่อื่นอีกที )

เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขึ้น ที่คุมาโมโตะ (และรอบๆบริเวณเกาะคิวชู)

ผมในฐานะเป็นชาวคุมาโมโตะโดยกำเนิด ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวโดยตรง

ผมโชคดีที่สามารถติดต่อกับครอบครัวและเพื่อนๆที่อยู่ที่นั่นได้ ผมน่ะรู้สึกหวาดกลัวอยู่ แต่พยายามที่จะเก็บซ่อนความรู้สึกนี้เอาไว้

ซึ่งทุกๆคนได้พากันพูดหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายลง พวกเขาช่างเข้มแข็งกันเสียจริง!

แต่สำหรับใครที่ยังทำใจไม่ได้ ผมหวังว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะทยอยคลี่คลายลงไป ก่อนที่ทุกคนจะท้อใจไปหมดเสียก่อน

ทางฝั่งผู้ใหญ่พยายามจะทำให้ดีที่สุด ไม่ทำให้เด็กๆนั้นรู้สึกกังวล ผมน่ะ อยากเห็นรอยยิ้มของเด็กๆมากที่สุด เพราะรอยยิ้มของเด็กๆนั้น เป็นกำลังใจอย่างดีเยี่ยมสำหรับผู้ใหญ่เลย!!

ตอนนี้ การช่วยเหลือจากหน่วยงานเอกชนอาจเข้าถึงลำบากนิดหน่อย แต่ผมสาบานว่า ผมจะรีบไปช่วยเหลือฟื้นฟูที่นี่อย่างแน่นอน โปรดรอกันหน่อยนะครับ!

2016.4.17
โอดะ เอย์อิจิโร่

ส่วนภาพลูฟี่บนข้อความดังกล่าว พูดว่า "อย่ายอมแพ้นะ!! ชั้นจะไปช่วยอย่างแน่นอน!!"

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Onepiece.com , Sankei , Otakomu , animenewsnetwork.com


ผู้แต่งไททัน วาดภาพส่งกำลังใจถึงผู้ประสบภับเหตุแผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

จากเหตุแผ่นดินไหวบนชาวเกาะคิวชู ที่เกิดขึ้น เมื่อ 14 กับ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้สร้างความสูญเสียทั้งชีวิต ทรัพย์สิน และกำลังใจของผู้คนบนเกาะไปตามๆกัน ซึ่งคนทางทุกวงการต่างๆต่างทยอยให้ความช่วยเหลือชาวเกาะคิวชูได้ด้านต่างๆ พร้อมกับส่งกำลังใจถึงพวกเขา

จากข่าวข้างต้น อ.โอดะ ได้ส่งข้อความให้กำลังใจชาว จ.คุมาโมโตะ กับ ชาวเกาะคิวชูกันไปแล้ว ล่าสุดถึงคิวของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่ง ผ่าพิภพไททัน ที่เป็นชาวเมือง ฮิตะ จ.โออิตะ บนเกาะคิวชู เหมือนกัน ก็ได้วาดภาพให้กำลังใจผู้ประสบภัยแผ่นดิวไหว โดยภาพของเขาเป็นภาพของตัวละครจากไททัน ที่ประกอบด้วย เอเรน , มิคาสะ และ อาร์มิน กำลังออกแอ็คชั่นรวมพลังกับ หมีคุมะมง มาสค็อตจ.คุมาโมโตะ กับ เจ้านกน้อย เมจิรอน มาสค็อตของจ.โออิตะ บ้านเกิดของเขา ในการต่อกรกับยักษ์ใญ่ไททันตัวฉกาจ

อ.อิซายามะ ได้อธิบายถึงภาพวาดของเขาผ่านทางบลอกส่วนตัว "มันช่างเป็นช่วงเวลาอันยากลำบากสำหรับผม ภายใต้เหตุการณ์อันเลวร้ายนี้ ผมได้สิ่งเตือนใจมาจากเหล่าฮีโร่จากการ์ตูน ที่จะต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด และผมก็จำได้ดีว่า พวกเขาแบกรับกับสิ่งที่ยากลำบากมากขนาดไหน ผมวาดภาพนี้โดยเอาความรู้สึกเหล่านี้ใส่เข้าไปครับ"

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



รมต.ญี่ปุ่น ไอเดียกระฉูด....วางแผนเชิญ Love Live! ร่วมพิธีเปิดโอลิมปิค 2020

อนิเม Love Live! จัดเป็นอนิเมที่มีกระแสแรงที่สุดอีกเรื่องหนึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกจากตัวหนังอนิเมจะทำรายได้ถล่มทลายในอันดับต้นๆของปี 2015 แล้ว กลุ่มนักร้องจากอนิเมยังได้รับเชิญให้ไปร่วมร้องเพลงในคอนเสิร์ตขาว-แดง เมื่อช่วงสิ้นปี 2015 อีกต่างหาก จากความแรงที่เกิดขึ้น ทำให้มีคำถามมตามมาอีกว่า กลุ่มนักร้องไอด้อลกลุ่มนี้ อาจมีโอกาสได้ร่วมอีเว้นต์ระดับโลกเช่นกัน!? ซึ่งตรงนี้ก็มีสัญญาณบ่งบอกว่า เราอาจได้เห็นสาวๆจาก Love Live! มีโอกาสร่วมพิธีเปิดโอลิมปิค 2020 ที่จัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ก็เป็นได้ !!? เมื่อ ฮิโรชิ ฮาเสะ อดีตนักมวยปล้ำอาชีพ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งญี่ปุ่น ได้กล่าวเป็นนัยๆ บนบลอกส่วนตัว หลังจากที่เขาได้ชมคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของวง μ's จาก Love Live! เมื่อ 31 มี.ค. 2016 ตามคำเชิญของ ทาคาอากิ คิดานิ ประธานของ Bushiroad ผู้ผลิตเกมการ์ด Love Live! School Idol Festival

18:00 [6 PM] ผมมาที่ Tokyo Dom เพื่อชมคอนเสิร์ต Love Live! ตามคำเชิญชวนของท่านประธาน คิดานิ แห่ง Bushiroad และเป็นครั้งแรกที่ผมได้รับชม นี่คือสิ่งที่เป็นความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมอนิเมของญี่ปุ่นทั้งหมด เราควรจะนำเสนอมันให้มากกว่านี้ไม่ใช่เหรอ? นั่นล่ะคือ Culture shock

ฮาเสะ นั้น ก็ได้สถาปนาตนเองว่าเป็น "Liver" ( แฟนคลับ Love Live! ) คนนึง และมักถูกเรียกขานว่า "ท่านรมต. Love Liver" อยู่เสมอ และเขานั้นก็ได้นำคอนเสิร์ตครั้งนี้ไปเปรียบเทียบกับศึกมวยปล้ำของสมาคม New Japan Pro Wrestling ที่เขาเคยมีส่วนร่วมมาก่อน

"ผมอยากเอาความเร่าร้อนนี้ไปเผยแพร่ทั่วโลก โดยเน้นนำเสนอแคมเปญ Cool Japan ที่แสดงความเป็นญี่ปุ่น ผ่านเอา มังงะ อนิเม และคาแร็คเตอร์ และท้ายที่สุดนี้ ผมอยากจะเอา Love Live! มีส่วนร่วมในพิธีเปิด หรือ ปิด กีฬาโอลิมปิค เช่นกัน "

จากความเห็นของ ฮาเสะ นั้น ก็มีบรรดา Liver ต่างแสดงความเห็นมากมาย แต่ส่วนใหญ่ออกไปทางไม่เห็นด้วย โดยมองว่า แนวคิดของเขาออกจะบ้าบิ่นและไม่เข้ากับโอลิมปิคเท่าไหร่ ควรจะจัดเป็นคอนเสิร์ตเหมือนเดิม ถึงจะดึงดูดคนชอบ Love Live! มากกว่า ถึงกระนั้น ก็มีแฟนๆบางส่วนยังสงสัยกับแนวคิดของเขา ที่พยายามเอา Love Live! มาเป็นหนึ่งในตัวแทนของญี่ปุ่นภายใต้แคมเปญ Cool Japan ของรัฐบาล

แหล่งข่าว : Daily Sports Online , R25 , animenewsnetwork.com

 


Jump CS นั้นไซร้คือ ร้านค้า Characters Store

หลังมีการเปิดเผยโปรเจ็ค Jump CS กันมานานนับเดือน ตั้งแต่นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 17 เป็นต้นมา แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของโปรเจ็คนี้อย่างจริงๆจังๆซะที (นอกจากหน้าของ ลูฟี่ ) และแล้วในที่สุด โปรเจ็คดังกล่าวก็มีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการ เมื่อ 18 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า โปรเจ็ค Jump CS ที่ว่านี้ก็คือ ร้านค้าออนไลน์ที่ขายสินค้าคาแร็คเตอร์จากการ์ตูนของโชเน็นจัมป์โดยเฉพาะ (CS - Characters Store) โดยเปิดร้านอย่างเป็นทางการช่วงเที่ยงวันของวันดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ร้านค้าออนไลน์แห่งนี้ก็เปิดอย่างชั่วครั้งชั่วคราว เพราะจะเปิดขายจนถึงวันที่ 15 พ.ค. 2016 เท่านั้น

ส่วนสินค้าคาแร็คเตอร์จากจัมป์ ที่มีการยืนยันว่าจะวางขายภายใต้โปรเจ็คนี้ ประกอบด้วย One Piece, Dragon Ball, Haikyu!!, My Hero Academia, Hinomaru Zumō, Tokyo Ghoul:re, World Trigger, Blue Exorcist, Bleach, Assassination Classroom, Gintama, JoJo's Bizarre Adventure, และ Shokugeki no Soma โดยใครสนใจ สามารถเข้าสุ่เว็บไซต์หลักของร้านค้าที่ jumpcs.shueisha.co.jp

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


คนแสดง 'ข้าคือฮีโร่' คว้ารางวัลชนะเลิศ งานเทศกาลหนังกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม

หนังคนแสดงจากมังงะ I am a Hero หรือ ข้าคือฮีโร่ ซีรี่ย์การ์ตูนไฝว้ซอมบี้ยอดฮิตของ อ.เคนโงะ ฮานาซาวะ ก็ได้รับเครดิตอันดีเยี่ยมฉลองก่อนตัวหนังจะออกฉายที่ญี่ปุ่นเพิ่มเติม เมื่อล่าสุด หนังเรื่องนี้สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ( Golden Raven) ของงานเทศกาลภาพยนตร์แฟนตาสติกนานาชาติ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ไปครองได้สำเร็จ โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Seoul Station and The Phone ซึ่งตัวหนังมีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น 23 เม.ย. 2016 นี้

ก่อนหน้านี้ หนังดังกล่าวเคยคว้ารางวัล Grand Audience Award กับ Award for Best Special Effects จากงานเทศกาลภาพยนตร์ Sitges ครั้งที่ 48 ที่สเปน เมื่อ ต.ค. 2015 รวมถึง รางวัล Audience Award กับ Jury Prize in the Orient Express จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Fantasporto - Oporto ที่โปรตุเกส เมื่อ มี.ค. 2016 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : cinematoday , animenewsnetwork.com

 


One Piece, Death Note, Dragonball ประสานพลังความสนุก ณ Universal Studios Japan

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 20 ได้แจ้งว่า 3 มังงะดังประจำนิตยสารหัวนี้ อย่าง One Piece, Death Note และ Dragonball กำลังจะมีเครื่องเล่นใหม่ในสวนสนุก Universal Studios Japan ภายใต้แคมเปญ Universal Jump Summer ในช่วงฤดูร้อน 2016 โดยจะเปิดให้เล่นกันช่วงวันที่ 1 ก.ค. - 4 ก.ย. 2016 อย่างไรก็ตาม เครื่องเล่นของ Death Note ทางสวนสนุกจะเปิดให้แฟนๆได้เล่นก่อนล่วงหน้า ในวันที่ 9 พ.ค. นี้

รายละเอียดของเครื่องเล่นของแต่ละเรื่องนั้น เริ่มจาก Dragonball แฟนๆจะได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศการต่อสู้ระหว่าง โกคู กับ ฟรีเซอร์ ในรูปแบบ เครื่องเล่น 4D พร้อมจำลองสเปเชี่ยลเอฟเฟ็ค ขณะที่ One Piece เป็นการแสดงโชว์บนเวที ส่วน Death Note นั้น เป็นเกมไขปริศนาหนีตาย (Real Escape Game) โดยผู้เล่นจะร่วมทีมกับ L ในการไขปริศนาหลบหลีกการโดนตามเก็บโดย Kira

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ร้านหนังสือญี่ปุ่นเงิบ....Hunter x Hunter เตรียมวางจำหน่ายรวมเล่ม 33 ในญี่ปุ่น มิ.ย. 2016

สืบเนื่องจากการที่มังงะสุดอู้แห่งยุค Hunter x Hunter กลับมาตีพิมพ์อีกคำรบหนึ่งเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 20 ที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อ 18 เม.ย. นั้น และแน่นอนว่า จากการกลับมาของเหล่านักล่าพลังเน็นครั้งนี้ ก็ทำเอาร้านหนังสือบางร้านในญี่ปุ่นถึงคราเงิบกันของจริง!!!! (ดันไปแปะป้ายว่าจบ เมื่อครั้งกระนู้น!!!!) เพราะข่าวล่าสุดแจ้งมาว่า ฉบับรวมเล่มที่ 33 ของ HxH มีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่น วันที่ 3 มิ.ย. 2016 โดยเล่ม 33 นี้ จัดเป็นฉบับรวมเล่มเล่มแรกในรอบเกือบ 4 ปี ของ HxH ที่ได้ออกวางขายบนแผงหนังสือญี่ปุ่น หลังจากฉบับรวมเล่ม 32 ออกวางขายในญี่ปุ่นเมื่อ ธ.ค. 2012

และแน่นอนว่า แฟนๆ HxH ในบ้านเรา คงต้องรอกันอีกหน่อย ตามระเบียบ!!!!!

แหล่งข่าว : Comic Natalie , crunchyroll.com

 


จอเงินชุด 20 'โคนัน' , จอเงินชุดใหม่ 'ชินจัง' รวมพลังโค่น หนัง Assassination Classroom ลงจากอันดับ 1 หนังทำเงินที่ญี่ปุ่น

อันดับหนังทำเงินที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 16-17 เม.ย. 2016 ปรากฏว่า หนังคนแสดงของ Assassination Classroom บท Graduation Edition หรือ ภาคจบการศึกษา ก็มีอันลงมาจากอันดับ 1 ไปอยู่อันดับ 3 ซะแล้ว หลังครองมายาวนาน 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ด้วยน้ำมือของ Detective Conan: Pure Black Nightmare หนังอนิเมชุดที่ 20 ของนักสืบจิ๋วโคนัน ที่เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยรายได้อันดับ 1 โดยตัวหนังออกฉาย 348 โรง ในวันที่ 16 เม.ย. สามารถทำรายได้ 1.292 พันล้านเยน ใน 2 วันแรก แถมหนังชุดนี้ยังสร้างสถิติใหม่ เป็นหนังจอเงินโคนันที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุด แซงหน้า Sunflowers of Inferno หนังภาคก่อนหน้านี้ ที่ทำรายได้เปิดตัว 874,762,300 เยน เมื่อปี 2015 คาดว่า หนังชุดที่ 20 ของโคนัน จะทำรายได้มากกว่า 5 พันล้านเยน เลยทีเดียว

ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ Crayon Shin-chan: Fast Asleep! Dreaming World Big Assault! หนังอนิเมจอเงินภาคล่าสุดของเจ้าหนูชินจัง

 

10 อันดับหนังทำเงินในญ่ปุ่น ช่วงวันที่ 16-17 เม.ย. 2016

1 (new). "Detective Conan: Pure Black Nightmare"

2 (new). "Crayon Shin-chan: Fast Asleep! Dreaming World Big Assault!"

3 (1). "Ansatsu Kyoushitsu: Sotsugyo-hen"

4 (2). "Doraemon: Nobita and the Birth of Japan 2016"

5 (3). "Batman v Superman: Dawn of Justice"

6 (4). "Chihayafuru - Kami no Ku"

7 (new). "Spotlight"

8 (6). "The Good Dinosaur"

9 (5). "Boku Dake ga Inai Machi"

10 (7)." Kamen Rider Ichi-gou"

แหล่งข่าว : Mantan Web , Eiga.com , crunchyroll.com


หนัง 3DCG ของ Gantz ได้ชื่อ-วันฉายทางการแล้ว

ทีมผู้สร้างหนัง 3DCG ของ Gantz ได้อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมของตัวหนังชุดนี้ออกมาแล้ว โดยตัวหนังจะใช้ชื่อว่า GANTZ:O มีกำหนดออกฉาย 14 ต.ค. 2016 ส่วนเรื่องราวของตัวหนังนั้นจะดัดแปลงมาจากเรื่องราวบทโอซาก้าของฉบับการ์ตูน

Gantz ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump ช่วงปี 2000-2013 กับเรื่องราวของ Kei ชายหนุ่มที่พื้นชีวิตหลังอุบัติเหตุบนรถไฟใต้ดิน และพบว่า ตนและคนอื่นๆอยู่ในอีกมิติหนึ่ง ที่มีลูกบอลสีดำขนาดยักษ์ คอยสั่งให้พวกเขาไปปฏิบัติภารกิจสุดโหดต่างๆ ปัจจุบัน เรื่องนี้ มีการเขียนต่อในภาค GANTZ:G ในนิตยสาร Miracle Jump ตั้งแต่ พ.ย. 2016 อีกทั้งเรื่องนี้มีการทำต่อในเวอร์ชั่นอนิเมทีวี และ หนังคนแสดงอีก 2 ชุด

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


กาชาดเกียวโตเผย Sound! Euphonium มีต่อซีซั่น 2 ออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2016

สภากาชาดแห่งเมืองเกียวโต ได้ออกมาเปิดเผยเป็นนัยๆ เกี่ยวกับ อนิเม Sound! Euphonium ของ สตูดิโอ Kyoto Animation ว่า อนิเมเรื่องดังกล่าว กำลังจะมีการออกฉายซีซั่นที่ 2 ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016 นี้ ซึ่งก็เป็นเวลาที่เริ่มต้นแคมเปญอีกตัวนึงของพวกเขา ที่จะทำกับอนิเม Euphonium พอดี เช่นเดียวกับแคมเปญปัจจุบันของพวกเขา ซึ่งก็คือการบริจาคเลือดในจ.เกียวโต ที่จัดขึ้นในวันที่ 23 เม.ย.2016 วันเดียวกันกับที่หนังอนิเมจอเงินของ Euphonium ชุด Gekijō-ban Hibike! Euphonium: Kitauji Kōkō Suisōraku-Bu e Yōkoso ออกฉายบนโรงเป็นวันแรก

แรกเริ่มเดิมที ข้อความบนเว็บไซต์หลักของกาชาดเกียวโต ได้ระบุไว้ว่า "เพื่อเป็นการต้อนรับการออกฉายอนิเมซีซั่น 2 เราจะจัดแคมเปญคล้ายๆกัน ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง " ทว่า หลังจากอัพข้อความดังกล่าวขึ้นบนเว็บเพียงไม่กี่ชั่วโมง ทางเว็บไซต์ได้เปลี่ยนแปลงข้อความเสียใหม่หมดเลยว่า "เรากำลังจะจัดแคมเปญคล้ายๆกัน ในเร็วๆนี้ โปรดติดตามกันให้ดี"

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์หลักของอนิเม ได้ออกมายืนยันในภายหลังว่า Euphonium จะมีอนิเมต่อในซีซั่นที่ 2 และจะเริ่มบรรเลงดนตรีบนจอทีวีกันต่อ ต.ค. 2016 นี้

Euphonium ดัดแปลงมาจากนิยาย Hibike! Euphonium Kitauji Kōkō Suisōraku-Bu e Yōkoso ของ Ayano Takeda เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ ชมรมดนตรีคลาสสิคของโรงเรียนม.ปลาย Kitauji ซึ่งเป้นชมรมที่สร้างชื่อให้กับโรงเรียน ได้ผ่านเข้าไปแข่งขันดนตรีในระดับประเทศแทบทุกครั้ง ทว่า จากการที่ชมรมมีการเปลี่ยนแปลงอ.ที่ปรึกษา เลยทำให้วงดนตรีของโรงเรียนไม่สามารภผ่านเข้ารอบในการแข่งขันระดับภูมิภาคคันไซ แต่ด้วยการสั่งสอนชี้นำของอ.ที่ปรึกษาคนใหม่อย่างเข้มงวด เลยทำให้เหล่านักเรียนในชมรมมีการพัฒนาทักษะมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแค่สมาชิกในวงจะขะมักเขม่นต่อสู้ในการเป็นตัวจริงของวงแล้ว พวกเธอเหล่านี้ยังต้องตัดสินใจเรื่องการออกจากชมรม เพื่อเน้นการเรียนอย่างเดียว

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


Kodansha ออกโรงหนุน Scarlett Johansson....เป็นตัวเลือกที่ใช่ของ Ghost in the Shell ฉบับคนแสดง

เป็นประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมานานในหมู่ของคออนิเม เกี่ยวกับความเหมาะสมในการคัดเลือกนักแสดงของหนัง Ghost in the Shell คนแสดง แม้ว่า ทางผู้สร้างจะเลือกนักแสดงสาว Scarlett Johansson มารับบทนำของเรื่อง ในบทของ Motoko Kusanagi แต่มิวายถูกแฟนๆโจมตีอย่างหนัก เพราะเธอนั้นไม่ได้มีเชื้อสายเอเชีย ซึ่งขัดกับตัวละคร Kusanagi เข้าอย่างจัง จนเกิดการเรียกร้องจากแฟนให้มีการแคสติ้งตัวละครกันใหม่ โดยดึงนักแสดงเชื้อสายเอเชียได้มีส่วนร่วมกันมากขึ้นนั้น ล่าสุด Sam Yoshiba ผู้บริหารประจำฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของสนพ. Kodansha ประจำสำนักงานใหญ่โตเกียว ได้ออกมาสนับสนุน-ให้กำลังใจ Johansson ในการรับบทนำของ Ghost in the Shell คนแสดง

"หากพิจารณาตรงอาชีพนักแสดงของเธอที่มาได้ไกลขนาดนี้ ผมคิดว่า Scarlett Johansson เป็นตัวเลือกที่ดีเลยนะ เธอให้ความรู้สึกแบบว่าเหมือนพวก cyberpunk เลย และเราก็ไม่เคยนึกถึงนักแสดงชาวญี่ปุ่นที่จะมารับบทนี้ตั้งแต่แรกแล้ว " เขาเสริมอีกว่า หนังชุดนี้กำลังหยิบยื่นโอกาสของหนังญี่ปุ่นที่ได้ออกฉายรับชมกันทั่วโลกเช่นกัน โดย Yoshiba เพิ่งกลับมาจากกองถ่ายหนังที่นิวซีแลนด์ ซึ่งเขาก็รู้สึกประทับใจกองถ่ายทำเป็นอย่างยิ่ง

แม้ว่า Yoshiba จะออกโรงสนับสนุน Johansson สุดตัว แต่ทางฝั่งแฟนการ์ตูนอนิเมชาวญี่ปุ่นนั้น ก็ยังคงวิจารณ์ถึงเรื่องนี้อย่างไม่หยุดหย่อน โดยมองว่า หากผู้ชมต้องการนักแสดงที่เป็นชาวญี่ปุ่นจริง ตัวหนังก็ต้องถ่ายทำที่ญี่ปุ่นสิ ส่วนแฟนอีกกลุ่มนึง บอกว่า การจะเอานักแสดงฝรั่ง ไม่ใช่ทั้งชาวญี่ปุ่น หรือ เอเชีย มารับบทนำนั้น ย่อมถูกต่อต้านจากคอหนังญี่ปุ่นเป็นธรรมดา แต่อย่างน้อยมันอาจถูกใจคนดูชาวอเมริกันก็เป็นได้ ส่วนอีกเสียงนึง บอกว่า ให้ลองไปย้อนดูหนังคนแสดง Attack on Titan เป็นตัวอย่าง พร้อมระบุว่า เอาจริงๆเรื่องธีมของตัวหนัง Ghost in the Shell มันสำคัญยิ่งกว่าการที่จะมามัวแต่ยึดติดกับนักแสดงนำ



แหล่งข่าว : The Hollywood Reporter , animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง 'กั้ช' กำลังจะมีผลงานการ์ตูนแนวแฟนตาซีโรงเรียน

ห่างหายไปจากผลงานการ์ตูนของเขาไปพอสมควร สำหรับ อ.มาโคโตะ ไรคุ ผู้แต่งเรื่อง กั้ช /กัชเบล และ จิ๋วน้อยผจญภัย (Dōbutsu no Kuni) ล่าสุด เขากำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดกับเรื่องที่มีชื่อว่า Vector Ball มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Shōnen Magazine ของสนพ. Kodansha ฉบับที่ 22 ที่จะวางขายในวันที่ 27 เม.ย. นี้ ผลงานดังกล่าว จะเป็นแนวแฟนตาซีเวทมนตร์ในโรงเรียน ที่แฝงไปด้วยสายสัมพันธ์ต่างๆ โดยตอนแรกของเรื่องนี้จะตีพิมพ์ทั้งหมด 62 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี่สี

อ.ไรคุ โด่งดังมาจากผลงานการ์ตูนเรื่อง กั้ช ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Sunday ของสนพ.Shogakukan ช่วงปี 2001-2007 ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายสังกัดไปอยู่ Kodansha เนื่องจากเกิดกรณีพิพาทระหว่างเขากับ Shogakukan จากการที่ Shogakukan ทำงานภาพสีของเขาสูญหายไป ซึ่งผลงานการ์ตูนของเขาที่เขียนให้กับ Kodansha นั้น คือเรื่อง จิ๋วน้อยผจญภัย โดยตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ช่วงปี 2009-2013

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ชื่อทางการของหนัง Death Note เวอร์ชั่น 2016

หลังจากมีการเผยนักแสดงของหนัง Death Note ชุดล่าสุด เวอร์ชั่นปี 2016 มาเป็นระยะๆ ล่าสุด เว็บไซต์หลักของตัวหนังดังกล่าว ได้เปิดเผยชื่อทางการของหนังจากมังงะดังของ อ.Tsugumi Ohba กับ อ.Takeshi Obata ออกมาแล้ว โดยใช้ชื่อว่า Death Note Light up the NEW world พร้อมกับเผยโปสเตอร์ตัวใหม่ล่าสุดของหนังด้วย ซึ่งเป็นภาพของตัวละครนำทั้ง 3 คนของหนังภาคนี้ ประกอบด้วย Tsukuru Mishima ( แสดงโดย Masahiro Higashide - กลาง), Yūgi Shion (แสดงโดย Masaki Suda - ซ้าย), และ Ryūzaki (แสดงโดย Sousuke Ikematsu - ขวา) ซึ่งคำโปรยบนโปสเตอร์ระบุว่า " 10 ปี ให้หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น....สมุด Death Notes เล่มใหม่ 6 เล่ม ได้กระจัดกระจาย"

หนัง Death Note ภาคนี้ จะเป็นการต่อสู้ชิงไหวชิงพริบของเหล่าผู้สืบทอดทายาทของ L กับ Kira โดยมี Death Note 6 เล่ม ปรากฏขึ้นบนโลก เป็นปมปริศนาสำคัญของหนังภาคนี้ โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น 29 ต.ค. 2016


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animeanime.jp , animenewsnetwork.com


 


Fudanshi Koukou Seikatsu มังงซีรี่ย์หนุ่มชอบการ์ตูน Y กำลังจะเป็นอนิเมทีวี ช่วงซัมเมอร์ 2016

ช่วงฤดูร้อน 2016 นี้ ก็กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์เรื่องใหม่ ที่รับรองว่าน่าจะถูกใจบรรดาสาวๆ(ทั้งสายปกติ + สาว Y) เป็นแน่ ล่าสุด ผลงานมังงะของ อ.อาตามิ มิจิโนกุ เรื่อง Fudanshi Koukou Seikatsu กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายช่วงเวลาดังกล่าว

มังงะดังกล่าว ตีพิมพ์บนเว็บ Zero-Sum Online ตั้งแต่ พ.ค. 2015 เป็นต้นมา ก่อนจะมีการจัดพิมพ์ฉบับรวมเล่ม 1 ออกวางขายเมื่อ ก.ย. ปีเดียวกัน เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของ ซาคางุจิ หนุ่มม.ปลาย ที่ดูภายนอกออกจะปกติ แต่แท้จริงแล้ว เขาเป็นพวก Fudanshi ชายหนุ่มผู้คลั่งไคล้ ชอบอ่านการ์ตูน Boy Love เป็นที่สุด


แหล่งข่าว : Otasuke , MAL


อาราเล่ เตรียมสมทบความมันส์ในอนิเม Dragon Ball Super

หากย้อนเวลาไปหลายสิบปี พวกผู้ใหญ่ที่เคยได้รับชมอนิเมดราก้อนบอลสมัยนู้น คงรู้สึกเซอร์ไพรส์ตามๆกัน เมื่อจู่ๆ ได้เห็นโกคูมาเยือนหมู่บ้านเพนกวิน และพบปะกับ(หุ่นยนต์)สาวน้อยพลังช้างสารสุดป่วนอย่าง อาราเล่ ด้วย (แม้ภายหลัง พอรู้ว่า คนที่เขียนการ์ตูนทั้งสองเรื่องนี้ คือ อ.อากิระ โทริยามะ ความรู้สึกตื่นเต้นแปลกใจ อาจลดน้อยลงไปนิดๆหน่อยๆ) ถึงกระนั้น บรรดาคอการ์ตูนเด็กๆสมัยนี้ ก็กำลังจะได้รับรู้ความรู้สึกแบบเดียวกับผู้ใหญ่รุ่นก่อนหน้า เมื่อล่าสุด มีการยืนยันจากเว็บไซต์หลักของ มามิ โคยามะ นักพากย์เจ้าของเสียง โนริมากิ อาราเล่ จากอนิเม Dr.Slump ว่า เธอจะกลับมาพากย์เสียงเป็นอาราเล่อีกครั้ง ในอนิเม Dragon Ball Super ตอนที่จะออกฉายในวันที่ 15 พ.ค. 2016 ทางช่อง Fuji TV

อาราเล่ จัดเป็นตัวละครชูโรงประจำอนิเม Dr.Slump เคยปรากฏตัวข้ามเรื่อง Dragon Ball ทั้งฉบับมังงะกับอนิเมซีรี่ย์ รวมถึง อนิเมจอเงิน โดยอาราเล่ กับ ชาวหมู่บ้านเพนกวิน ได้พบกับโกคูตอนเด็ก ในช่วงที่โกคูกำลังไล่ล่านายพลบลู แห่ง Red Ribon อยู่


แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


ถ้อยคำอาลัยจากบุคคลร่วมวงการ ที่มีต่อ Kouji Wada นักร้องเพลงประกอบจาก Digimon

ควันหลงจากการที่ Kouji Wada นักร้องเพลงประกอบจากอนิเม Digimon ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีบุคคลร่วมวงการ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและเคยร่วมงานกับ Wada ต่างก็แสดงความเสียใจและไว้อาลัยเขา ด้วยถ้อยคำต่างๆ ดังนี้ :

 

Koji Wada คุณทำงานได้อย่างดีเยี่ยม ผมขออวยพรให้คุณมีความสุขในภพหน้าอย่างสุดหัวใจ พักผ่อนให้สบายนะครับ
-Junya Enoki (นักพากย์จาก Digimon Adventure tri. บท Takeru Takaishi)


พอได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ Koji Wada เนี่ย เล่นเอาผมรู้สึกหดหู่ใจเลย ในฐานะที่ผมเป็นคนหนึ่ง ที่เคยมีส่วนร่วมกับ Digimon Adventure รวมถึง ในฐานะแฟนอนิเมเรื่องนี้ตัวยง ผมได้รับการช่วยเหลือ และได้รับมอบความฝันกับความแข็งแกร่งจากเขา ผ่านทางเพลง Butter-fly และเพลงอื่นๆของเขา ผมจะเก็บรักษาความภาคภูมิใจที่เราเคยได้อยู่ร่วมกัน และรักษาความฝันในงานเดียวกัน
-Junya Ikeda (นักพากย์จาก Digimon Adventure tri. บท Jō Kido)

 

ผมมีโอกาสได้พบปะกับ Koji Wada แบบนานๆที แต่เขาก็ทำงานได้อย่างดีเยี่ยมจนกระทั่งตอนนี้ เขาร้องพลงให้กับ "Digimon Frontier" งานที่ผมได้มีส่วนร่วมเต็มๆ ผมมีความสุขมากๆที่ได้สัมผัสกับเสียงเพลงอันมีชีวิตชีวาของเขา
-Ryotaro Okiayu (นักพากย์จาก Digimon Frontier บท RhodoKnightmon)

 

Koji Wada จากไปแล้ว ซึ่งชั้นมีส่วนร่วมในการเรียบเรียงเพลง Hirari ให้กับอนิเม Digimon Savers ด้วย ...ชั้นจดจำกับความสุขที่ได้พบปะกับเขาในคอนเสิร์ต Anisama เมื่อปี 2014 ด้วย น่าเสียดายจริงๆ ขอให้เขามีความสุขในปรภพนะ
-IKUO (มือเบสแห่ง BULL ZEICHEN 88, Cube-Ray, Rayflower,The Choppers Revolution)

 

ได้ข่าวว่า Koji Wada จากไปแล้ว ชั้นคิดว่าเขาไม่ได้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของชีวิตชั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตวัยเด็กของหลายๆคนด้วย ชั้นชอบเสียงของคุณ Wada มาก เพราะมันคือสิ่งหนึ่งที่ได้มอบความกล้าให้กับใครหลายคน ขอให้มีความสุขในภพภูมิที่ดีนะคะ
-Minami Takahashi (นักพากย์สาว กลุ่ม Trefle idol)

 

ทราบข่าว Koji Wada จากไป ผลงานเปิดตัวงานแรกของกลุ่มไอด้อล Trefle' ก็คือการร้องเพลงโคเวอร์ "Butter-Fly" ซึ่งเขาก็ได้ส่งข้อความถึงเราบนแถบคาดปก CD ด้วยเข่นกัน ทั้งๆที่เขากำลังป่วยอยู่แท้ๆ ส่วนชั้นก็จะร้องเพลงนี้ต่อไปโดยรักษาสุขภาพร่างกายให้ดีเยี่ยมที่สุด ขอให้มีความสุขในภพภูมิที่ดีค่ะ
-Yukari Goto (นักพากย์สาว กลุ่ม Trefle idol)

 

ผมจะฟังเพลง "Butter-Fly" เท่าที่ผมจะฟังได้ และจะฟังมันตลอดไป มีความสุขในภพภูมิที่ดีนะครับ
-Hiroki Yasumoto (นักพากย์จาก Digimon: Data Squad บท Franz Norstein)

 

Koji Wada คุณรู้มั๊ยว่า มีผู้คนทั่วโลกจำนวนมากแค่ไหนที่ได้รับกำลังใจจากการฟังเสียงเพลงของคุณ? คุณคือนักร้องเพลอนิเมที่ชั้นยกย่อง และเป็นฮีโร่ในชีวิตจริงของชั้น
-Halko Momoi (นักร้อง)

 

Koji Wada อายุ 42 ปี และมาจาก Kyoto เขามีอายุเท่าๆกับชั้น และมาจากจังหวัดเดียวกันอีกต่างหาก ..... น่าเสียดายที่เขาต้องจากไปโดยเร็วแท้ๆ ทั้งๆที่ชั้นเองรู้ว่าตัวเองมาถึงช่วงอายุที่สามารถจะตายได้ทุกเมื่อ แต่นี่มันเร็วเกินไปจริงๆ มีความสุขในโลกหน้านะ
-Hiroyuki Hashimoto (ผกก.จาก Is the order a rabbit?)

 

หลังจากได้ทราบข่าว คุณ Wada เสีย ผมไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย น่าเสียดายจริงๆ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
-Ichiro Mizuki (นักร้องเพลงอนิเมจาก Mazinger Z )

 

Koji Wada ถูกเรียกตัวไปสวรรค์แล้ว เขาเป็นคนอ่อนโยนและจิตใจดี ชั้นอยากจะร้องเพลงกับเขาด้วยกันอีกซักครั้งนึงนะ R.I.P.
-Masami Okui (นักร้องเพลงอนิเมจาก Revolutionary Girl Utena, Di Gi Charat, Shirobako)


ชั้นเคยร่วมงานกับ Koji Wada หลายครั้งในช่วงคอนเสิร์ตกับการบันทึกเสียง
ชั้นจำได้เป็นอย่างดีว่า เราเคยเล่นปาหิมะก้อนโต (ที่กำลังถูกกวาด)ด้วยกันที่ Shinjuku หลังจากที่เราได้พบเจอกันที่นั่นช่วงกลางฤดูหนาว
ชั้นไม่มีวันลืมเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของนาย ซึ่งมันเป็นเสียงที่นายได้เค้นเอาทุกสิ่งทุกอย่างที่นายมี ออกมาจนหมด
-IMAJO (มือกีตาร์ จาก Psychic Lover )


Koji Wada ขอบคุณสำหรับความพยายามในการต่อสู้กับโรคร้ายมายาวนาน ซึ่งนักร้องที่มีชื่อ Wada ผู้กำลังกลืนสาเก Wadaya อยู่ อย่างกระผมนั้น ก็ไม่มีวันลืมคุณเช่นกัน ผมน่ะไม่มีวันลืมเลย เมื่อคุณขอร้องให้พวกเราร้องเพลง "Butter-fly" ด้วยกัน กรุณาร้องเพลงที่คุณชอบบนสรวงสวรรค์ด้วยนะ!!!! ผมรู้สึกใจแตกสลายเอามากๆ ที่ไม่ได้เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของคุณอีกต่อไปแล้ว
-Yoshiyuki "Yoffy" Wada (นักร้องนำ Psychic Lover vocalist)


ชั้นไม่ลืมความรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร้องประสานเสียงครั้งใหญ่ให้กับเพลง "Butter-fly" บนคอนเสิร์ต Anisama 2014 .....ขอให้มีความสุขบนภพภูมิที่ดีนะคะ
-Maon Kurosaki (นักร้องเพลงอนิเมจาก The Fruit of Grisaia, Highschool of the Dead)



แหล่งข่าว : animate.tv , animenewsnetwork.com


รายชื่อการ์ตูนญี่ปุ่นเข้าชิงรางวัล Eisner Awards 2016

คณะกรรมการตัดสินรางวัล Will Eisner Comic Industry Awards / Eisner Awards 2016 ได้ประกาศรายชื่อาร์ตูนญี่ปุ่นที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ในสาขา Best U.S. Edition of International Material—Asia award (สาขาการ์ตูนต่างประเทศฉบับตีพิมพ์อเมริกันยอดเยี่ยม ประเภทเอเชีย) โดยมีการ์ตูนญี่ปุ่นผ่านเข้าชิงสาขานี้ ถึง 6 เรื่องด้วยกัน

Assassination Classroom เล่ม 2-7
โดย Yusei Matsui
LC ใน อเมริกา Viz Media

A Bride's Story
โดย Kaoru Mori
LC ใน อเมริกา Yen Press

Master Keaton เล่ม 2-4
โดย Hokusei Katushika, Takashi Nagasaki, and Naoki Urasawa
LC ใน อเมริกา Viz Media

Showa 1953-1989: A History of Japan Volume 4 of Showa: A History of Showa Japan
โดย Shigeru Mizuki
LC ใน อเมริกา Drawn & Quarterly

A Silent Voice
Yoshitoki Ōima
LC ใน อเมริกา Kodansha Comics

Sunny
โดย Taiyo Matsumoto
LC ใน อเมริกา Viz Media

รางวัล Eisner ทุกสาขารางวัล จะมีการประกาศผลกันในงาน San Diego Comic Con ช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ค.2016

แหล่งข่าว : aicanime , animenewsnetwork.com

 


ไททัน 19 ผงาดครองแชมป์ช่วงสงกรานต์ อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 11-17 เม.ย. 2016 ปรากฏว่า ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ผ่าพิภพไททัน เล่ม 19 กลายเป็นหนังสือการ์ตูนที่ขายดีที่สุด เป็นอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว ตามด้วย ยอดนักสืบจิ๋วที่ไม่มีทีท่าว่าจะจบง่ายอย่าง โคนัน ก็พา เล่ม 89 เข้ามาสัปดาห์แรกในอันดับ 2 ส่วน วันพีซ เล่ม 81 ตามมาในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 414,184 1,133,381 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 19
*2. 287,931 *,287,931 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 89
*3. 265,973 2,115,557 One Piece เล่ม 81
*4. 226,130 *,226,130 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 20
*5. 222,623 *,222,799 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 29
*6. 128,286 *,128,286 Magi: Sinbad no Bouken / Magi การผจญภัยของซินแบด เล่ม 9
*7. 107,526 *,667,633 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 19
*8. *92,189 *,*92,189 I Am a Hero ข้าคือฮีโร่ เล่ม 20
*9. *85,168 *,342,866 Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 20
10. *81,898 *,*81,898 Suki tte Ii na yo. พูดว่ารักกับฉันสิ เล่ม 16

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript