บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 24-30 เมษายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........กับช่วงสิ้นเดือน เม.ย. ที่คนทำงาน แรงงาน ได้หยุดยาวกันอีกแล้ว 3 วันรวด (ยกเว้นคนทำงานราชการ หรือเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ) ซึ่งขณะนี้วันหยุดสำคัญบ้านเราก็มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย (อย่างที่เราๆท่านๆรู้กัน) ฉะนั้น วางแผนการเดินทางหยุดพักผ่อนให้ดี โดยช่วงที่ผ่านมา ก็มีดราม่าเดิมๆ โดยเฉพาะเรื่องเรือดำน้ำ ที่แล้วแต่ใครจะคิด มีก็ดีในแง่ของการป้องกันประเทศ แต่ไม่มีก็ไม่เป็นไรเพราะน่าจะเอาเงินตรงนี้ไปใช้ในเรื่องอื่นๆที่มันมีประโยชน์ต่อปชช.มากกว่า .....ที่แน่ๆ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บ้านเราก็เพิ่งผ่านพ้นงาน Thailand Comic Con 2017 ไป แม้ว่า งานนี้นับวันจะเป็นงานโชว์ของเล่นมากกว่า แต่อรรถรสนั้นยังคงเพลินเหมือนเคย เสียแต่ว่า ในครั้งนี้ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมของใครบางคน ที่ดันเล่นพิเรน เพราะไม่พอใจที่ตัวเองถูกคนอื่นกีดกัน ไม่ให้เข้างาน ก็เลยจัดหนักจัดเต็มเครื่องปรุงสารพัดอย่างมาทำเป็น ' Poison คัพเค้ก 'สูตรคุณพี่เบียงกี้แห่ง Reborn ที่เล่นเอา สต๊าฟจัดงาน , คอสเพลเยอร์บางส่วนถึงกับท้องเสีย เข้าโรงพยาบาลกันเป็นแถว (รวมชาวต่างชาติที่มางานด้วย) ..... ถึงตรงนี้ก็เป็นบทเรียนให้ใครต่อใครว่า อย่าริทำเป็นเยี่ยงอย่าง ต่อให้คุณไม่พอใจใคร ก็ควรจะมีเหตุมีผล พูดคุยกันดีๆ อย่าคิดทำอะไรแผลงๆ ที่อาจส่งผลกระทบด้านไม่ดีต่อผู้อื่นด้วยเช่นกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สู้ต่อไปไม่ถอย พ่อครัวนักชิมคอยเอาใจช่วย กับ โซมะ 21

การ์ตูนออกใหม่ รับหยุดยาววันแรงงาน เริ่มจาก ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 21 "การสอบเลื่อนชั้น" ด่านหินที่สุดสำหรับเด็กปี 1 ของโทสึคิเริ่มขึ้น โดยมีฮอกไกโดอันกว้างใหญ่เป็นเวที! พวกโซมะถูกตั้งหัวข้อที่ยากลำบากตั้งแต่การสอบครั้งแรกในฐานะกลุ่มกบฎต่ออาสะมิ แผนเด็ดที่จะพลิกฟื้นการจู่โจมของเซ็นทรัลที่ไม่ปรานีกันเลยคืออะไรกันแน่!? ทางฝั่งลุงกำนั...... เอ้ย!!!! โซมะ มีเพียงเครื่องครัวเป็นอาวุธหลักในคอยพลิกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

My Hero Academia เล่ม 11
มีเจ้าหน้ากากตัวร้ายโผล่มาเล่นงานพวกฮีโร่จนเดี้ยงหมดเลย ถึงออลไมท์จะมาทัน แต่จะเอาชนะ "อัตลักษณ์" สุดมั่วซั่วแบบนั้น ของเจ้านั่นได้เรอะ? ไม่สิ นี่ไม่ใช่เวลามัวป๊อดแล้ว เรามีเพื่อนที่ต้องช่วยให้ได้อยู่นี่นา

ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 7
ในเล่ม 7 นี้จะพูดถึงความซาดิสม์สุดๆ ของพระเอก ตลอดจนเรื่องราวของตัวประกอบอย่างรุริโอะ ไก่ฟ้าผู้จืดจางที่สุดในบรรดาผู้ติดตามของโมโมทาโร่ โคมไฟโอะอิวะแห่ง เรื่องเล่าผีโยทสึยะไม่ได้โผล่มาตั้งแต่เล่ม 2 แล้ว คุณคาม่าดีไซเนอร์ที่ปรากฏตัวบ่อยน่าดู ฮะเงโตแห่งแผนกบันทึกที่โผล่มาตอนท้ายเล่ม 6!

สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 38 ในที่สุดชายคนนั้น...เทวทูตสีดำ เฮียวบุ เคียวสึเกะ กลับมาจากช่องว่างมิติแล้ว! เข้าสู่ไคลแม็กซ์ของศึกแบล็คแฟนธ่อม...!

บันทึกกันลืมของยอดนักสืบเคียวโกะ นิยายใหม่มาแรง รับประกันความแนวโดย NISIOISIN ผู้แต่งซีรี่ย์ตระกูล Monogatari........นักสืบสาวสวยผู้ไขทุกคดีใน ‘หนึ่งวัน’ เพราะหากลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เธอจะ ‘ลืม’ ทุกอย่างหมดสิ้น !? คาคุชิดาเตะ ยาคุสุเกะ ชายหนุ่มผู้โชคร้ายที่มักกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีพิลึกพิลั่น ทำให้เขาต้องพึ่งพานักสืบเป็นประจำ หนึ่งในนั้นคือ โอคิเทงามิ เคียวโกะ นักสืบสาวสวยผู้จะไขทุกคดีในหนึ่งวัน เพราะเธอคือ ‘นักสืบขี้ลืม’ ที่เมื่อตื่นนอนขึ้นมาอีกครั้ง ความทรงจำของเมื่อวานจะมลายหายไปสิ้น!?



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
ม็อบไซโค 100 คน พลังจิต เล่ม 5,เมนูกรุ่นอุ่นไอรัก เล่ม 5,เพราะชั้นจนไงล่ะ variety เล่ม 2,กู้บัลลังก์มังกรแดง เล่ม 20,FATE/KALEID LINER PRISMA ILLYA 3 REI!! เล่ม 7,Kingdom เล่ม 30,Giant Killing เล่ม 21,Shaman King ราชันย์แห่งภูต -Ultimate Edition- เล่ม 17,อิริว ทีมดราก้อนคุณหมอหัวใจแกร่ง เล่ม 21,คุโรซางิ คนลวงอัจฉริยะ เล่ม 14,คณะประพันธกรจรจัด เล่ม 7,ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 115 ,เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 18, อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ เล่ม 16,อาเรีย กระสุนแดงเดือด เล่ม 12,Karneval ล่าทรชน เล่ม 10


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 ฉบับอนิเมส่งผลต่อนิยาย "น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโรมังงะ" ขายได้ทะลุหลักล้าน

อนิเมซีรี่ย์ของ Eromanga Sensei หรือ น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโรมังงะ ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ เม.ย. 2017 นี้เอง ได้ส่งผลต่อยอดขายของฉบับนิยายต้นฉบับของเรื่องนี้อย่างจัง ล่าสุด ผลงานนิยายของ Tsukasa Fushimi (วาดภาพประกอบโดย Hiro Kanzaki ) สามารถทำยอดขายได้ถึง 1 ล้านเล่มแล้ว จากการประกาศบน twitter หลักของ Dengeki Bunko

Eromanga Sensei นิยายเรื่องล่าสุดของ Fushimi ผู้แต่งนิยาย Oreimo หรือ น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก ปัจจุบันออกวางขายถึง 8 เล่มในญี่ปุ่น และถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์โดย A-1 Picture เป็นเรื่องราวของ Masamune Izumi หนุ่มม.ปลายนักเขียนนิยาย ผู้มีน้องสาวไม่แท้คือ Sagiri เป็นเด็กสาวฮิคิโคโมริที่คอยเอาแต่เก็บตัวอยู่ในห้อง ไม่ยอมออกไปไหน จนกระทั่ง Masamune มาพบความจริงที่ว่า Eromanga Sensei, คนที่คอยวาดภาพประกอบแนวลามกจกเปรต และเป็นเพื่อนร่วมงานนิยายของเขา คือ น้องสาวของเขาเอง!!!!!!


แหล่งข่าว : Otakomu , crunchyroll.com

 


your name กวาดรายได้รวม 4 ล้านดอลลาร์ ในอเมริกาเหนือ

Box Office Mojo ได้รายงานรายได้หนังบน Box Office อเมริกา ช่วงสุดสัปดาห์ล่าสุด (21-23 เม.ย. 2017) ปรากฏว่า your name หนังอนิเมรายได้มหาศาลจากฝั่งญี่ปุ่นของ Makoto Shinkai สามารถทำรายได้ในสุดสัปดาห์ดังกล่าวที่ 336,855 ดอลลาร์สหรัฐ จากการออกฉาย 168 โรงในสหรัฐ กับ แคนาดา รั้งอันดับ 24 บนชาร์ต Box Office จนถึงขณะนี้ตัวหนังสามารถทำรายได้รวม 4,074,629 ดอลลาร์สหรัฐ หลังตัวหนังออกฉายไป 3 สัปดาห์ ในอเมริกาเหนือ และตัวหนังสามารถทำรายได้จากการออกฉายทั่วโลก 353,596,712 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อ 23 เม.ย. 2017




แหล่งข่าว : Box Office Mojo , animenewsnetwork.com


Angel Heart เตรียมปิดตำนาน พ.ค. 2017

นิตยสาร Comic Zenon ฉบับ มิ.ย. 2017 ได้แจ้งข่าวชวนใจหายแก่บรรดาคอการ์ตูนรุ่นเก๋ากึ๊ก เมื่อมีรายงานว่า Angel Heart 2nd Season ผลงานของ อ. Tsukasa Hojo กำลังจะอวสานลงใน Comic Zenon ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายในญี่ปุ่น 25 พ.ค. 2017 ซึ่งในหน้าประกาศข่าวใน Comic Zenon ฉบับ มิ.ย. ได้ลงท้ายด้วยคำโปรย " บทสรุป Angel Heart" กับ "ขอบคุณมาก City Hunter"

นอกจากนี้ นิตยสารข้างต้น ได้ประกาศโปรเจ็คแรกของการเฉลิมฉลองปิดตำนาน Angel Heart โดย Comic Zenon อีก 3 ฉบับหน้า จะมีการแถมแฟ้มใสที่มีลายเป็นฉากดังๆจากการ์ตูน Angel Heart รวมถึง คอลัมน์ History of XYZ ที่จะเป็นการเล่าถึงเรื่องราวย่อๆ ตลอดทั้ง 17 ปีของ Angel Heart และ มีการรวบรวมภาพวาดแฟนอาร์ตของ Angel Heart โดยนักเขียนของ Comic Zenon

Angel Heart เป็นซีรี่ย์การ์ตูนภาคคู่ขนานของ City Hunter เป็นเรื่องราวของ Ryō Saeba ที่ได้สูญเสีย Kaori Makimura คู่หูคนสนิทไปจากอุบัติเหตุ ทว่า ภายหลัง Ryo ได้พบเจอกับ Glass Heart หรือ Xiang-Ying นักฆ่าสาวต่างชาติที่ได้รับการปลูกถ่ายหัวใจของ Kaori เอาไว้

Angel Heart ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2001 ในนิตยสาร Comic Bunch ก่อนจะมีการเขียนภาคสุดท้าย กับ Angel Heart 2nd Season ในนิตยสาร Comic Zenon เมื่อปี 2010 หลังจาก Comic Bunch หยุดตีพิมพ์ถาวร โดยเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2005 และ ละครซีรี่ย์ เมื่อปี 2015

ขณะที่ City Hunter ภาคหลัก ตีพิมพ์ช่วงปี 1985 - 1991 ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 4 ชุด , หนังอนิเม และ OVA กับ อนิเมพิเศษจำนวนอีกหลายชุด อีกทั้งยังเคยถูกทำเป็นละครซีรี่ย์เกาหลี (ที่เอาชื่อการ์ตูนมาใช้ ) เมื่อปี 2011 และ หนังคนแสดงฮ่องกง แสดงโดย Jackie Chan / เฉินหลง เมื่อปี 1992 อีกทั้งกำลังจะถูกจำเป็นหนังคนแสดงจากจีนแผ่นดินใหญ่ มีกำหนดออกฉายอย่างน้อย ธ.ค. 2018


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


คนออกแบบคาแร็คเตอร์ "Yuri!!! On Ice" วาดภาพที่ระลึกให้ Evgenia Medvedeva นักสเก็ตสาวรัสเซีย

Evgenia Medvedeva นักฟิกเกอร์สเก็ตสาวน้อยชาวรัสเซีย กำลังเป็นกระแสพูดถึงในหมู่ชาวญี่ปุ่น จากการที่เธอได้คาแร็คเตอร์ของ Tsukino Usagi หรือ Sailor Moon ตัวการ์ตูนสุดโปรดของเธอ มาใช้ในการแสดง จนผู้ชมพากันทึ่ง และประทับใจไปตามๆกัน แถมตัวเธอยังมีโอกาสได้พบปะกับ อ.Naoko Takeuchi ผู้แต่งมังงะ Sailor Moon ต้นฉบับ อีก กลายเป็นการเพิ่มความฟิน X2 ทั้ง Medvedeva และ ใครต่อใคร

และจากการที่เธอโชว์ฟอร์มดีเด่น จนสร้างสถิติใหม่ของการแข่งขันฟิกเกอร์สเก็ตรายการหนึ่งที่โตเกียว กอปรกับความน่ารักของเธอ เลยทำให้ Tadashi Hiramatsu นักออกแบบตัวละครจากอนิเม Yuri!!! On Ice ถึงกับประทับใจ เลยถือโอกาสวาดภาพเธอร่วมกับเหล่าหนุ่มนักสเก็ตจากเรื่องนี้ ซะเลย (ซึ่ง Medvedeva นั้น จัดเป็นแฟนตัวยงของ Yuri!!! On Ice เช่นกัน)





แหล่งข่าว :  crunchyroll.com
รูปภาพ :  Sailor Moon News


ฉลองวันเกิด 'พิชิต' ..... Yuri!!! on Ice ประกาศทำอนิเมจอเงิน

ข่าวดีของแฟนๆ และเหล่าแม่ยก อนิเมหนุ่มลานสเก็ตน้ำแข็ง Yuri!!! on Ice รวมถึง ข่าวนี้ยังกลายเป็นของขวัญวันเกิดชิ้นล้ำค่า แก่ พิชิต ตัวละครหนุ่มชาวไทยประจำเรื่อง พอดิบพอดี ( เกิด 30 เม.ย.) โดยในงานอีเว้นต์ Yuri!!! on Stage ที่จัดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น ทางสต๊าฟและนักพากย์จากอนิเม Yuri!!! on Ice ได้พร้อมใจกันประกาศว่า อนิเมชุดนี้ ได้รับไฟเขียวให้จัดทำในรูปแบบหนังอนิเม ซึ่งจะเป็นเนื้อหาใหม่ทั้งหมด

อีกทั้ง ในงานดังกล่าว มีการประกาศว่า แผ่น BD กับ DVD ของงานอีเว้นต์นี้ จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 28 ก.ค. นี้ เช่นกัน




แหล่งข่าวและรูปภาพ :  animenewsnetwork.com


Kemono Friends สวมชุดสัตว์ป่วนต่อ รูปแบบละครเวที

Kemono Friends อนิเมสาวน้อยชุดสัตว์ที่สร้างกระแสความแรงเกินคาดคิดประจำซีซั่น ได้ประกาศโปรเจ็คใหม่เพิ่มเติม 2 อย่าง ประกอบด้วย ละครเวทีโดยเหล่านักพากย์สาวประจำเรื่อง ในเดือน มิ.ย. 2017 กับ เกมบนมือถือสมาร์ทโฟนโดย Bushiroad ช่วงซัมเมอร์นี้

ละครเวทีชุดแรกสุดของ Kemono Friends เขียนบทและกำกับโดย Hiroki Murakami เจ้าของคณะละคร Sessya Meuniere มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Shinagawa Prince Hotel Club EX กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 14-18 มิ.ย. 2017 และเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมละครล่วงหน้า ช่วงวันที่ 25 เม.ย. - 7 พ.ค. ส่วนตั๋วหน้างานเริ่มจำหน่าย 20 พ.ค. ในราคา 6,800 เยน

มีการยืนยันว่า นักพากย์ผู้พากย์เสียงเป็นสมาชิกของ Doubutsu Biscuits กับ PPP (PePaPu) จะมีบทบาทในละครเวทีชุดนี้ รวมถึง Okapi ที่ปรากฏตัวในตอนที่ 2 ของอนิเม จะแสดงโดย Hotaru Nomoto ผู้เคยรับบทเป็น Usagi Tsukino จากละครเพลง Sailor Moon ชุด Pretty Guardian Sailor Moon: Amour Eternal

Kemono Friends เป็นเกมสมาร์ทโฟนที่พัฒนาโดย Nexon เกมชุดแรกของซีรี่ย์นี้เปิดให้บริการช่วง มี.ค. 2015 - ธ.ค. 2016 ต่อมาถูกสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายเมื่อ ม.ค. 2017

นักแสดง

Doubutsu Biscuits :

Serval: Yuka Ozaki (Ado Sukinanoka in We Are the Luck and Logic Club!)

Fennec: Kana Motomiya

Araiguma (Common Racoon): Saki Ono (Hakone-chan in Onsen Yosei Hakone-chan)

PPP :

Royal Penguin: Mikoi Sasaki (Hercule Barton in Milky Holmes)

Koutei (Emperor) Penguin: Ruka Nemoto (Yu Kashima in VENUS PROJECT -CLIMAX-)

Gentoo Penguin: Kyouka Tamura

Iwatobi (Rockhopper) Penguin: Aina Aiba

Humboldt Penguin: Ikuko Chikuta




แหล่งข่าวและรูปภาพ : "Kemono Friends" TV anime offical websiteBushiroad , crunchyroll.com

 


'ป๋าเทพ' Tomino เปิดใจถึงหนัง G-Reco และ เรื่องสัพเพเหระ วงการอนิเม-หนัง

Yoshiyuki Tomino ผู้ให้กำเนิด Gundam Series ได้มาปรากฏตัวในงาน Romics งานอีเว้นต์การ์ตูนอนิเมที่กรุงโรม อิตาลี ในช่วงของการพรีวิวอนิเมทีวี Gundam: Reconguista in G (G-Reco) ช่วงต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งในงานดังกล่าว "ป๋าเทพ โพธ์งาม" แห่งวงการอนิเมญี่ปุ่น ได้เซอร์ไพรส์แฟนๆเจ้าถิ่น ด้วยการบอกว่า G-Reco กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ออกมา ซึ่งก็คือฉบับหนังอนิเม อย่างไรก็ตาม ก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมกับเรื่องสัพเพเหระอื่นๆที่เกี่ยวข้อง จากปากของ Tomino

เขากล่าวว่า "ความคืบหน้าของตัวหนัง G-Reco นั้นถูกเก็บไว้เป็นความลับ แต่มันก็ไม่สำคัญนัก ฉะนั้น ก็ขอพูดถึงมันซะเลย โดยตัวหนังมีความยาวราว 1 ชั่วโมง 40 นาที ซึ่งตรงนี้อยู่ในขั้นตอนการจัดทำ แถมยังได้รับการอนุญาตให้ทำหนังภาค 2 ต่ออีกด้วย อย่างไรก็ตาม หากหนังภาคแรกมีเสียงตอบรับจากผู้ชมไม่ดี หนังภาค 2 ก็จะไม่เกิดขึ้น มันคือความจริงที่ทำเอาผมรู้สึกโกรธมาก ซึ่งทาง TOHO ได้ให้เวลาเรา 3 เดือน โดยบอกว่า 'เอ่อ แบบนี้ใช่มั๊ย? ถ้าหากตัวหนังทำได้เพียง 1/20 ของหนัง your name เราจะไม่ทำมันอย่างแน่นอน' แต่ถ้ามีผู้ชมจำนวนที่ 1/20 หรือ 1/30 เข้ามาชมหนังชุดแรก เราอาจทำหนังภาค 2 ต่อ หวังว่า คงจะได้รับความร่วมมือจากทุกคน"

Tomino ยังได้พูดถึงฉากต่างๆในหนังชุดแรก บอกว่า เขาไม่ค่อยรับชมอนิเมมากนัก นอกเสียจากจะเป็นงานที่เกี่ยวข้อง แต่บางทีเขาอาจใช้องค์ประกอบหลายๆอย่างจากหนังอนิเม In This Corner of the World, your name., หรือ Ancien and the Magic Tablet มาใช้ก็เป็นได้ ที่เขาหยิบเอาหนังเรื่องเหล่านี้มา ไม่ใช่เป็นเพราะตัวหนังได้รับความนิยม เพราะตัวหนังที่ได้รับความนิยมนั้น ไม่ใช่เป็นหนังที่ดีไปเสียหมด แต่เป็นเพราะ หนังเหล่านี้มีอารมณ์ความรู้สึกในการหลีกหนีไปจากความจริง 1 ก้าว ต่างหาก โดย Tomino ได้พูดถึง your name ว่า "ผมสามารถเข้าใจในวิธีการกำกับของ Makoto Shinkai กับวิธีการจัดวางดนตรีประกอบฉากแบบช่ำชองซะจริงๆ" อย่างไรก็ตาม เขารู้สึกว่า โครงสร้างของเนื้อเรื่องยังทำออกมาไม่ค่อยดีนัก

Tomino กล่าวต่อถึงหนังประเภทอื่นๆ นอกเหนือจากหนังอนิเม "ย้อนกลับไป หนัง Godzilla มันไม่ค่อยดีจริงๆนะ ผมน่ะ สามารถอดทนในการรับชม Mothra vs. Godzilla จนจบ แต่พอพวกเขาบอกถึงเหตุผลที่ปีกของ Mothra ไม่ขยับเขยื้อนเป็นเพราะความเร็วระดับ 'supersonic' เนี่ย ผมได้แต่คิดว่า 'ช่างเป็นความลับที่ไม่เข้าท่าเอาเลย' " และ " ตั้งแต่ George Lucas ยัน James Cameron ก็ไม่มีผู้กำกับคนไหนเลยที่จะโด่งดังพลุแตกจริงๆ มันทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างมันดูงี่เง่าไปหมด ซึ่งหนัง Star Wars กับ Avatar เนี่ย มันคือนวัตกรรมใหม่จริงๆ"

จากนั้น เขากล่าวอีกว่า " ตอนนี้พวกเรากำลังไหลล้นไปด้วยตัวละครมาสค็อต , โฆษณาอนิเม และ ภาพอนิเม และสิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น ผมคิดว่ามันมีผลอามากๆ ทำเอาความสามารถของเราในการคิดไปในทางความเป็นจริงนั้น ลดน้อยลงไปด้วย"

และเมื่อเขาถูกแฟนคนหนึ่ง ถามถึงมุมมองของเขาที่มีต่ออนิเม Kemono Friends ที่เพิ่งได้รับความนิยม Tomino กล่าวว่า แฟนๆไม่ควรคาดหวังถึงตัวเขาที่จะรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ "นับจากนี้เป็นต้นไป ผมจะไม่ใช้ 3D CG ในการทำงาน ผมน่ะ อยากจะพูดมากกว่านี้ แต่ในความเป็นจริง ผมคงทำแบบนั้นไม่ได้ เธอน่ะยังเด็ก ลองอดทนชม Kemono Friends ไปซักปี จากนั้นอีกซัก 2-3 ปี ค่อยมาประเมินกันนะ"


แหล่งข่าว : Hatena Diary , Yaraon , animenewsnetwork.com

 


Noble Witches นิยายภาคแยก Strike Witches เหินเวหาต่อในรูปแบบมังงะ

นิตยสาร Comp Ace ฉบับ มิ.ย. ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้แจ้งว่า Noble Witches นิยายภาคแยกของ Strike Witches ซีรี่ย์สงครามสาวน้อยกุงเกงลิงกลางเวหา กำลังจะถูกนำไปเขียนในรูปแบบมังงะโดย Tsuchii ( Strike Witches Erica Hartmann 1941 , Girls und Panzer: Little Army ) มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกใน Comp Ace ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 26 พ.ค. นี้ โดยนิยายดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวของสาวๆกลุ่ม Noble Witches ผู้ซึ่งเป็นสมาชิกหน่วยกองบินที่ 506 ( Strike Witches เนื้อหาหลัก จะเป็นเรื่องราวของหน่วยบิน 501 , ขณะที่ อนิเม Brave Witches จะเป็นเรื่องราวของหน่วยบิน 502 )

Noble Witches เขียนโดย Hidehisa Nanbō และวาดภาพโดย Humikane Shimada ผู้สร้างคาแร็คเตอร์ Strike Witches ต้นฉบับ ซึ่งทาง Kadokawa วางขายเล่มแรกของนิยายภาคแยกชุดนี้ เมื่อ ม.ค. 2015 และวางจำหน่ายเล่ม 5 ไปเมื่อ 1 พ.ย. 2016


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  animenewsnetwork.com



ปั่นแดงแรงเป็น 3 เท่า ........กับ จักรยาน Char Aznable

เรียกว่าเป็นจักรยานที่มีการผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัวระหว่างระหว่าง 'พี่เสก โลโซ' กับ 'Char Aznable' เจ้าดาวหางแดงแห่งกองทัพ Zeon เห็นแล้วรับรองได้ว่า จักรยานคันนี้เร็วและแรงแหงๆ หากคุณได้ลองสัมผัสมัน!!!!!! โดย Premium Bandai ได้เปิดให้ลูกค้าได้สั่งซื้อ Pre Order จักรยานสีแดงในธีมของ Char Aznable ดาวร้ายตัวเด่นจากอนิเมซีรี่ย์ Gundam กันล่วงหน้า โดยตัวสินค้าจะจำหน่ายภายใต้แบรนด์ AvanGarage มีกำหนดวางขายจริงในเดือน ก.ย. 2017 มีให้เลือกกัน 2 แบบ คือ แบบรุ่นเฟรมคาร์บอน (RD-CB01-CA02) ราคา 350,000 เยน กับ รุ่นเฟรมอัลลอย (RD-AL01-02) ราคา 150,000 เยน ซึ่งทั้ง 2 รุ่น ก็มีเพลทคอรถอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ได้ Kunio Okawara นักออกแบบคู่บุญประจำซีรี่ย์ Gundam มารับหน้าที่ออกแบบ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Bandai , crunchyroll.com


ผ่าพิภพไททัน มียอดตีพิมพ์ 66 ล้านเล่ม

CDG บริษัทการตลาดญี่ปุ่น ได้เปิดเผยว่า ฉบับมังงะของผ่าพิภพไททัน(Attack on Titan) มียอดตีพิมพ์มากกว่า 66 ล้านเล่มแล้ว

ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นสู้ยักษ์ของ อ. Hajime Isayama ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ปัจจุบันออกวางขายฉบับรวมเล่ม 22 ในญี่ปุ่น เมื่อ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้ถูกดัดแปลงในหลากหลายเวอร์ชั่น ทั้ง อนิเมทีวี 2 ซีซั่น , มังงะภาคแยก กับ นิยาย จำนวนหลายชุด , หนังคนแสดง 2 ชุด , ละครทีวี , OVA และ คอมิคเรื่องสั้นโดยศิลปินชาวตะวันตก


แหล่งข่าว :   animenewsnetwork.com



ตามรอย Free!......กับอนิเมทีวีจากนิยายหนุ่มนักโดดน้ำ DIVE!!

ซีซั่นฤดูร้อนญี่ปุ่น 2017 นี้ เป็นอีกปีหนึ่งที่สาวๆคออนิเมจะได้รับความฟินถ้วนหน้า เมื่อจะได้สัมผัมกับอนิเมแนวชายหนุ่มโชว์ลีลาบนสายน้ำ ที่มีอารมณ์ใกล้เคียงกับอนิเม Free! (แต่ต่างประเภทกีฬา) นั่นคือ DIVE!! ซึ่งเป็นอนิเมที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของ Eto Mori โดยมีกำหนดออกฉายช่วง Noitamina ทางช่อง Fuji TV

DIVE!! เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับสโมสรกระโดดน้ำ Mizuki Diving Club (MDC) ที่กำลังจะปิดตัวลงเนื่องจากปัญหาการเงิน และเป็นงานหนักของโค้ชคนใหม่ที่จะต้องพาสโมสรแห่งนี้อยู่รอด นั่นก็คือ การส่งนักกีฬาในสังกัดคนใดคนหนึ่ง ติดทีมชาติญี่ปุ่นเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิคให้ได้ ตรงจุดนี้เอง ทำให้ Tomoki Sakai (พากย์โดย Yuuki Kaji), Yōichi Fujitani, และ Shibuki Okitsu สามหนุ่มนักโดดน้ำในสังกัด จะต้องชิงชัยกันเพื่อเป็นที่หนึ่ง และทำตามความฝันของตนเองให้สำเร็จ

Kaoru Suzuki (Pupipō!, episode director จาก Hellsing , Battery the Animation, Inuyasha) รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ ZERO-G, Suzuhito Yasuda (ผู้แต่งมังงะ Yozakura Quartet , คนออกแบบตัวละครจาก Durarara!!, Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon?) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ Touko Machida (Lucky Star, Endride, Wake Up, Girls!) เป็นผู้ดูแลบท

อนึ่ง นิยาย DIVE!! เคยถูกนำมาเขียนในรูปแบบมังงะ โดย Masahiro Ikeno ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Sunday ช่วงปี 2007-2008


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Yaraon! , animenewsnetwork.com



มังงะ Orange กำลังจะมีตอนใหม่ พ.ค. 2017

นิตยสาร Action ฉบับ มิ.ย. 2017 ได้แจ้งว่า อ.Ichigo Takano จะเขียนตอนใหม่ของมังงะ Orange ลงใน Action ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 25 พ.ค.นี้

Takano (Yume Miru Taiyō) เขียนมังงะ Orange ลงในนิตยสาร Bessatsu Margaret เมื่อปี 2012 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Action ช่วงปี 2013-2015 หลังจากมังงะหลักจบลง เรื่องนี้มีการเขียนต่อในรูปแบบเรื่องสั้นชุด Orange -Suwa Hiroto- กับ Orange -Mirai- ที่ดัดแปลงมาจากอนิเมทีวีซีซั่น 2 ของเรื่องนี้

Orange เป็นเรื่องราวของ Naho เด็กสาววัย 16 ปี ที่ได้รับจดหมายลึกลับฉบับหนึ่ง มาจากตัวเธอจากอนาคต วัย 27 ปี ที่กำลังใช้ชีวิตอย่างตกระกำลำบาก โดยเนื้อความในจดหมายบอกว่า จะมีนักเรียนคนใหม่ผู้มีชื่อว่า Kakeru ย้ายเข้ามาเรียนในห้องเดียวกันกับเธอ และกำชับให้เธอคอยจับตามองเขาอยู่ตลอด พร้อมตักเตือนหลายสิ่งหลายอย่าง ที่อาจมีผลต่ออนาคตของชีวิตเธอ และ Kakeru อีกด้วย

Orange ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ซีซั่นแรกออกฉายเมื่อ ก.ค. 2016 ส่วน ซีซั่น 2 ออกฉายเมื่อ พ.ย. 2016 อีกทั้งยังถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง ออกฉายเมื่อ ธ.ค. 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้เขียน Keijo!!!!!!!! เปิดใจถึงสาเหตุแท้จริงที่การ์ตูนถูกตัดจบ & ปัดไม่เกี่ยวข้องกับยอดขายอนิเม

อัพเดตจากข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ได้รายงานไปว่า Keijo!!!!!!!! ผลงานการ์ตูนขายน้ำจิ้มแก่บรรดาหนุ่มๆของ อ.Daichi Sorayomi ได้อวสานลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 22+23/2017 ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 26 เม.ย. 2017 และจากการที่การ์ตูนเรื่องนี้ (ตัด)จบลงอย่างฉับพลัน ก็ทำให้เกิดกระแสข่าวลือหนาหูในหมู่แฟนๆว่า มาจากการที่ฉบับอนิเมทีวีของเรื่องนี้ มียอดขายแผ่นไม่ค่อยดีนัก เลยส่งผลต่อฉบับมังงะที่ต้องถูกพิพากษาโทษเช่นนี้

และจากข่าวข้างต้น ทำให้ อ.Sorayomi ต้องออกมาชี้แจงแถลงไขถึงสาเหตุที่แท้จริงที่เกิดขึ้นกับมังงะ Keijo ของเขา บนบลอกส่วนตัว เมื่อ 23 เม.ย. 2017 โดยระบุว่า ก่อนที่ฉบับอนิเมซีรี่ย์จะออกฉายทางทีวีนั้น เขาได้รับแจ้งให้จัดการเคลียร์ซีรี่ย์การ์ตูนของเขาให้จบสิ้น หลังจากอนิเมทีวีเรื่องนี้ฉายจนจบเรียบร้อยแล้ว

อีกทั้ง เขายังออกมาปฏิเสธข่าวลือ เกี่ยวกับมังงะดันก้นตกสระของเขาถูกตัดจบ มาจากการที่ยอดขายแผ่นอนิเมที่น้อยเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับข้อมูลที่แฟนๆลือกันหนักหนาว่า แผ่นแรกของอนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ ขายได้เพียง 715 แผ่นเท่านั้น หลังจากที่เขาได้รับทราบข่าวลือข้างต้น เขาก็ได้ไปติดต่อพูดคุยกับสต๊าฟอนิเมเกี่ยวกับข้อมูลตัวเลขที่ถูกต้องในทันทีทันใด ซึ่งทางสต๊าฟอนิเมแจ้งเขาว่าเป็นข้อมูลที่ผิด ยอดขายแผ่นแรกของอนิเมนั้น จริงๆแล้วทำได้มากกว่านั้นเสียอีก เขากล่าวว่า ข้อมูลยอดขายที่มีการลือๆกันนั้น เป็นตัวเลขที่มีการนับจำนวนหลักผิดโดยสิ้นเชิง

จากนั้น เขายอมรับว่าการที่มังงะของเขาถูกตัดจบนั้น มันมาจากการที่ตัวเขาขาดทักษะ รวมไปถึงการประสานงานกันระหว่างเขากับสนพ. ที่ไม่ดีนัก ซึ่งเขาได้ตัดพ้อถึงสนพ. Shogakukan ต้นสังกัดของเขา ว่า ควรจะสนับสนุนเขาให้มากกว่านี้ โดยอ้างว่า เขาเคยขอร้องให้ทางสนพ. เสาะหาผู้ช่วย ให้แก่เขามากขึ้น มาเป็นเวลาปีครึ่งแล้ว แต่ทางสนพ.ไม่ยอมทำตามที่เขาร้องขอ เขาจึงต้องทำงานเขียนการ์ตูนโดยมีผู้ช่วยเพียงคนเดียว ซึ่งตรงจุดนี้ ทำให้เขาต้องทำงานอย่างหนักหน่วง หลังเวลาผ่านไปหนึ่งชั่วโมง

อีกทั้ง ก่อนหน้านี้ เขายังได้รับแจ้งว่า หากอนิเมมีผู้สนับสนุนมากขึ้น ก็มีโอกาสที่จะออกฉายทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น เช่นกัน ซึ่งเขาอ้างว่า Shogakukan ไม่ได้เป็นสปอนเซอร์อนิเม แต่ก็ยอมรับว่า เขาเองไม่สามารถยืนยันเรื่องนี้ได้ ถ้าหากข้อมูลเหล่านี้เป็นความจริง

Sorayomi รู้สึกเสียใจที่มังงะของเขาถูกจัดวางในช่วงท้ายเล่มของ Sunday ในช่วงที่อนิเมกำลังออกอากาศ ซึ่ง Sunday ก็ใช้หลักการเดียวกันกับ Jump รวมถึงนิตยสารการ์ตูนหัวอื่นๆ ในการจัดเรียงเอาซีรี่ย์การ์ตูนไม่ค่อยนิยม ไปอยู่ช่วงท้ายๆเล่ม ซึ่งเขาอยากจะนำเสนอเรื่องราวของมังงะให้ได้มากกว่านี้ พร้อมยอมรับว่า เขาได้เร่งสปีดเรื่องราวของการ์ตูนอย่างสุดๆแล้ว แต่ในท้ายที่สุด แค่ครึ่งปีก็ไม่สามารถเล่าเรื่องได้พอ เขาจึงตัดสินใจเขียนตอนพิเศษเพิ่มเติมลงในฉบับรวมเล่มที่ 16-18 ของ Keijo ที่จะวางขายในเดือน พ.ค. , มิ.ย. และ ก.ค. นี้ ตามลำดับ

สุดท้ายนี้ Sorayomi ได้กล่าวขอบคุณ Sunday ที่มอบโอกาสให้เขามีผลงานตีพิมพ์ในนิตยสาร รวมถึง ขอบคุณ ผู้อ่าน , สต๊าฟอนิเม ,บุคคลผู้เกี่ยวข้องด้านการตลาด รวมถึง นักพากย์อนิเม ด้วยความพยายามอย่างหนักของกลุ่มคนเหล่านี้ ก็ทำให้เขาสามารถทำงานต่อไปได้อย่างลุล่วง ในช่วงครึ่งปีสุดท้าย ก่อนที่มังงะจะถูกตัดจบลง


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Rhyming Man ผลงานการ์ตูนแรปโย่ว์ โดยผู้แต่ง Detroit Metal City

นิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 9 ได้เปิดเผยว่า อ.Kiminori Wakasugi ผู้แต่งเรื่อง Detroit Metal City อันลือชื่อ มีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดกับเรื่องที่มีชื่อว่า Rhyming Man ลงตีพิมพ์ในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 12 พ.ค. นี้ โดยผลงานดังกล่าว จะมาในธีมดนตรีอีกครั้ง โดยนำเสนอตัวเอกเป็นนักร้องแรปเปอร์ ตอนแรกของเรื่องนี้จะตีพิมพ์ 28 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี

อ.Wakasugi สร้างชื่อจากผลงานเรื่อง Detroit Metal City ที่เขียนจบไปเมื่อปี 2010 ซึ่งเรื่องนี้ถูกทำในรูปแบบ OVA กับ หนังคนแสดง นอกนั้นก็มีผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นอย่าง All Esper Dayo! ที่ภายหลังถูกนำไปทำเป็นละคร-หนังคนแสดง , Sekai wa Boku no Mono และ Kappei ที่เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Neoz ของสนพ. VBK บ้านเรา (ปัจจุบัน Neoz เลิกตีพิมพ์ไปแล้ว)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com



Top 10 ตัวละคร Shonen Jump คบไม่ได้ โดย Goo Ranking

แม้ตัวละครเอกจากซีรี่ย์การ์ตูนของ Shonen Jump จะมีความเท่ห์ มีเสน่ห์ ร่ำรวยมิตรภาพ เป็นที่ชื่นชอบและเอาใจช่วยของคอการ์ตูนทุกยุคทุกสมัย แต่ถึงกระนั้น ตัวละครเหล่านี้ก็คล้ายๆกับมนุษย์ปุถุชนธรรมดา เพราะมีลักษณะนิสัยเสียที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งบางคนนั้นกลับกลายเป็นตัวอันตรายเอามากๆหากอยู่ใกล้ชิดกันกับเขา ดีไม่ดีจะนำพาความซวยมาถึงเรา จนใครต่อใครต้องคิดหนักหากคิดจะคบเป็นเพื่อนกับเขา !? โดย Goo Ranking ได้จัดทำโพลสอบถามคอการ์ตูนในหัวข้อ ตัวละครจาก Shonen Jump คนไหน ที่รู้สึกว่าเป็นมิตรอันแสนเลวร้ายของเรา จนไม่น่าคบเป็นเพื่อน โดย 10 อันดับตัวละครที่มีคนโหวตมากที่สุด ดังนี้

10. Goku, Dragon Ball

9. Monkey D. Luffy, One Piece

8. Masaru Hananakajima, Sexy Commando Gaiden: Sugoi yo!! Masaru-san

7. Rei Ichido, High School! Kimengumi

6. Arale Norimaki, Dr. Slump

5. Jaguar Junichi, Pyu to Fuku! Jaguar

4. Kinnikuman, Kinnikuman

3. Kenshiro, Fist of the North Star

2. Kankichi Ryotsu, Kochikame

1. Light Yagami, Death Note


แหล่งข่าว : My Game News Flash , crunchyroll.com


 

ฉาก "ออนเซ็น" จากอนิเม ตอนที่แฟนๆชาวญี่ปุ่น ชื่นชอบที่สุด

วัฒนธรรมการอาบน้ำ ออนเซ็น บนบ่อน้ำแร่ร้อน เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับชาวญี่ปุ่นมาช้านาน และก็มีการ์ตูน-อนิเมหลากเรื่อง ที่ได้นำเอาฉากออนเซ็นมานำเสนอเป็นเรื่องราวเบาๆ ที่คอยช่วยเบรคเรื่องราวหนักๆ ทำให้ผู้ชมรีแลกซ์ อีกทั้งยังเป็นการเซอร์วิสสนองนี๊ดบางอย่างแก่ผู้ชม(ทั้งชาย-หญิง) ไปในตัวด้วยเช่นกัน

NTT Docomo ได้สอบถามผู้ใช้ dAnime Store บริการสตรีมมิ่งอนิเม เกี่ยวกับ ฉากออนเซ็นในอนิเม เรื่องไหน ตอนไหน ที่แฟนๆรู้สึกชื่นชอบที่สุด โดยแบ่งเป็น 10 อันดับตอนสุดโปรดของกลุ่มผู้ชาย-หญิง ดังนี้

Top 10 - ผู้ชาย

1. "Full Metal Panic? Fumoffu"

9th episode "A Goddess Comes to Japan (Part 2: The Hot Spring)" (28/10/2003)

2. "KONOSUBA -God's blessing on this wonderful world!"

9th episode "God's Blessing On This Wonderful Shop!" (09/03/2016)

3. "Hyouka"

7th episode "Have Found the Identity" (03/06/2012)

4. "Saekano -How to Raise a Boring Girlfriend-"

0th episode "Fan Service of Love and Youth" (09/01/2015)

5. "GATE"

9th episode "The Hakone Mountain Night Battle" (29/08/2015)

6 . "Is the Order a Rabbit?"

8th episode "Wet with Pool Water, Wet with Rain, Wet with Tears" (29/05/2014)

7. "Hanasaku Iroha"

All episodes, especially the 15th "Sunny With a Chance of Beans" (10/07/2011)

8. "The Irregular at Magic High School"

10th episode "Nine Schools Competition Part III" (07/06/2014)

9. "Love Live!! Second Season"

2nd episode "Aim for Victory" (13/04/2014)

10. "No Game No Life"

2nd, 7th, 10th, 12th episodes (16/04, 21/05, 11/06, 25/06/2014)

Top 10 - ผู้หญิง

1. "Yuri!!! On ICE"

1st, 4th, and other episodes (ต.ค. -ธ.ค. 2016)

2. "Cute High Earth Defense Club Love!" & "Cute High Earth Defense Club LOVE! LOVE!"

All episodes, especially the 7th "Love, Training Camp and Toothbrushes" (17/02/2015)

3. "Pretty Rhythm: Rainbow Live"

39th episode "Steamy! Legend of the Rainbow Kappa" (28/12/2013)

4. "Snow White with the Red Hair"

21st episode "When I'm with You" (07/03/2016)

5. "Full Metal Panic? Fumoffu"

9th episode "A Goddess Comes to Japan (Part 2: The Hot Spring)" (28/10/2003)

6. "Gintama"

131st episode "Fights Often Ensue During Trips" (06/11/2008)

7. "Kiss Him, Not Me"

7th episode "On A Journey to the Holy Land of Kachu☆Rabu" (17/11/2016)

8. "Hyouka"

7th episode "Have Found the Identity" (03/06/2012)

9. "Persona4 the ANIMATION"

20th episode "We'll all meet at the AMAGIYA Hotel" (24/02/2012)

10. "No Game No Life"

2nd, 7th, 10th, 12th episodes (16/04, 21/05, 11/06, 25/06/2014)



แหล่งข่าว : NTT Docomo , crunchyroll.com


Top 10 อนิเมจากไลท์โนเวล ที่แฟนๆอยากให้มีการทำต่อ

Anime! Anime! ได้สอบถามแฟนๆนับ 2,500 คน ในหัวข้ออนิเมจากไลท์โนเวลเรื่องใด ที่อยากให้มีการทำต่อ มากที่สุด โดย 10 เรื่องที่แฟนๆโหวตมากที่สุด มีดังนี้

10. The Melancholy of Haruhi Suzumiya

9. A Certain Magical Index

8. Humanity Has Declined

7. Horizon in the Middle of Nowhere

6. The Devil Is a Part-Timer!

5. Sword Art Online

4. Re:Zero -Starting Life in Another World-

3. Baccano!

2. Hyouka (Classic Literature Club series)

1. Slayers



แหล่งข่าว : Anime Anime , crunchyroll.com


ผลรางวัล Tezuka Osamu ครั้งที่ 21

นสพ. Asahi Shimbun ได้ประกาศผลรางวัล Tezuka Osamu ครั้งที่ 21 ในทุกสาขา ออกมาแล้ว โดยรางวัลดังกล่าวจัดตั้งขึ้น เพื่ออุทิศให้แก่ Tezuka Osamu ปรมาจารย์ผู้บุกเบิกมังงะญี่ปุ่น

ผู้ชนะเลิศประจำปีนี้ จะได้รับรางวัลเงินสด 2 ล้านเยน พร้อม ตุ๊กตาหล่อของเจ้าหนูอะตอม ส่วนผู้ชนะในสาขาอื่นๆ ทั้ง นักเขียนหน้าใหม่ , งานสั้น และรางวัลพิเศษ จะได้รับรางวัลเงินสด 1 ล้านเยน โดยจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ณ โตเกียว วันที่ 31 พ.ค. นี้

รางวัลชนะเลิศ
Hana ni Somu
โดย Fusako Kuramochi
สนพ. Shueisha

Kano Sogabe เด็กสาวผู้ช่ำชองการยิงธนู ได้พบกับ Haruta เพื่อนรักของเธอ อีกครั้ง หลังจาก Haruta ถูกส่งไปยังศูนย์ฟื้นฟูจิตใจที่คันไซ จากการที่เขาได้สูญเสียครอบครัวจากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ....ในระหว่างที่ Haruta จากไป ก็ทำให้เธอสูญเสียความตั้งใจในกีฬายิงธนู จนต้องหยุดเล่นชั่วคราว แม้ว่าเขาและเธอจะพบเจอกันอีกครั้บ แต่ทั้งคู่ยังคงรักษาระยะห่างของตัวเองเอาไว้เช่นเคย

รางวัลศิลปินหน้าใหม่
Shōwa Genroku Rakugo Shinjū
โดย Haruko Kumota
สนพ.Kodansha

เรื่องราวของ Yotarō นักโทษที่ถูกปล่อยตัวออกไปจากคุก หลังประพฤติตัวดี ในช่วงยุค 60-ต้นยุค 70 เมื่อเขากลับเข้าสู่สังคมปกติ เขาตัดสินใจที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในฐานะของนักพูดจำอวด rakugo ที่ต้องฝึกฝนตัวเองเพื่อขึ้นสู่จุดสูงสุดของวงการนี้ โดยมังงะเรื่องนี้จบลงเมื่อ มิ.ย. 2016 และถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น กับ OVA

ผลงานสั้นยอดเยี่ยม
Yomawari Neko
โดย Kahoru Fukaya
สนพ.Kodansha

เรื่องราวของแมวที่เดินไปหาผู้คนที่กำลังร่ำให้ เพื่อคอยปลอบโยนให้กำลังใจคนเหล่านั้น โดยเรื่องนี้ Fukaya เริ่มเขียนและโพสต์บน twitter เมื่อปี 2015

รางวัลพิเศษ
Osamu Akimoto ผู้แต่ง Kochikame ที่เพิ่งปิดตำนาน 40 ปีของตนเองใน Shonen Jump เมื่อ ก.ย. 2016



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com



 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 17-23 เม.ย. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)
*1. 438,106 *,438,106 Kingdom เล่ม 46
*2. 221,579 *,221,579 Magi เล่ม 33
*3. 155,751 *,157,358 Diamond no Ace Act II / Ace of Diamond เล่ม 7
*4. 142,499 1,169,090 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 22
*5. 107,885 *,417,914 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 92
*6. 104,513 *,104,513 Magi: Sinbad no Bouken เมไจ ภาคการผจญภัยของซินแบด เล่ม 13
*7. *94,143 *,*97,397 Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 117
*8. *88,347 *,*88,347 Demi-chan wa Kataritai เล่ม 5
*9. *86,649 *,*88,044 Baby Steps เล่ม 44
10. *78,181 *,*79,542 Kindaichi Shounen no Jikenbo Returns คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา Returns เล่ม 12


 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 14,883 *27,921 Meitantei Conan Karakurenai no Love Letter
*2. 14,422 *32,901 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka Gaiden: Sword Oratoria เล่ม 8
*3. 11,983 *11,983 Rokudenashi Majutsu Koushi to Memory Records เล่ม 2
*4. *9,423 **9,423 Hidan no Aria อาเรียกระสุนแดงเดือด เล่ม 25
*5. *8,861 *19,275 Rakudai Kishi no Cavalry เจ้าหญิงสีชาดกับอัศวินดาบไร้เทียมทาน เล่ม 12
*6. *8,772 **8,772 Toaru Ossan no VRMMO Katsudouki เล่ม 12
*7. *8,408 **8,408 Jinrui Saikyou no Tokimeki
*8. *7,233 **7,233 Around Forty Kenja no Isekai Seikatsu Nikki เล่ม 3
*9. *7,173 **7,173 Tsujou Kougeki ga Zentai Kougeki de 2-kai Kougeki no Okaasan wa Suki desu ka? เล่ม 2
10. *6,662 *14,306 Saijaku Muhai no Bahamut บาฮามุท มังกรเหล็กไร้พ่าย เล่ม 12


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript