บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 4-10 พฤษภาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศเริ่มจะหนักฝนมากขึ้น แต่ก็ทำเอาหลายคนได้ยิ้มสบายใจกัน หลังจากได้แต่ตากแดดสัมผัสไอร้อนมาต่อเนื่องหลายวันแต่ถึงกระนั้น ในช่วงที่น้องๆหลายคนกำลังเตรียมตัวไปโรงเรียนในอีกไม่กี่วัน ก็มีข่าวๆหนึ่งที่พูดกันทั้งสัปดาห์ สำหรับกรณีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับคนขี่จักรยาน ด้วยน้ำมือของ คนขับรถยนต์ผู้ไร้ซึ่งระเบียบวินัยและขาดการยั้งคิด จนทำให้มีคนเจ็บและตายกันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็ค่อนข้างจะมีต้นเหตุที่ชัดเจน แต่ถึงกระนั้น ก็ยังคงเกิดการถกกันในหมู่ของคนขับรถสี่ล้อ กับ คนปั่นจักรยาน ราวกับกำลังจะแบ่งชนชั้นกลายๆ น่าแปลกก็คือ คนขับรถบางคน(ที่อี้โก้สูงส่ง) ดันมองว่า จักรยานคือตัวเกะกะบนท้องถนน ไม่สมควรจะใช้ถนนร่วมกันซะงั้นอ่ะ!!? ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้น ต่างฝ่ายคงต้องปรับความคิดกันเสียใหม่ว่า ถนนที่มนุษย์ได้สร้างขึ้นมานั้น ทุกคนสามารถใช้ได้ร่วมกันหมด ไม่เว้นแม้แต่คนเดินทางเท้า และ คนที่ขี่สัตว์เป็นพาหนะ!!!!! แต่การที่จะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างผาสุขได้นั้น ก็ง่ายๆคือ ทุกฝ่ายต้องเคารพกติกา มีวินัยในการใช้ถนนร่วมกัน เวลาจะขับขี่ยวดยานบนท้องถนนก็ต้องรู้จักระมัดระวังตัว และลดละความประมาทของตน มัวแต่โยนความผิดกันไปมา มันก็ไม่เกิดผลใดๆเลย

นอกจากนี้ทางผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องจะต้องหามาตราการที่ถูกที่ควรในการจัดการกับเหล่าคนขับขี่ที่ไม่รู้จักระเบียบ กับพวกที่มีใบขับขี่ไว้เพื้อโอ้อวดตนว่าชั้นขับรถเป็นอย่างเดียว(แต่กฎจราจรที่ท่องตอนสอบ ดันทิ้งไปหมด) ที่สำคัญขอให้คนใช้กฎหมาย ขอให้จริงจัง เด็ดขาดกันจริงๆ อย่าให้เหมือนกับเคสก่อนหน้า (เจอเงินเยอะๆตรงหน้าก็อ่อนระทวยแล้ว!!?) รวมถึงควรจะสรรหาปรับปรุงเส้นทางให้เอื้อแก่คนขับขี่ยานพาหนะอื่นๆด้วยเช่นกัน (ไม่เอาแบบครึ่งๆกลางๆของผู้ว่าชักชวนไปดอยนะ) ซึ่งจากการที่ผู้ใหญ่ที่เคารพในบ้านเมืองมารับรู้ถึงปัญหานี้นั้น เป็นสิ่งที่ดี แต่ขอให้เกาที่ถูกที่คันด้วยนะท่าน ไม่งั้นเรื่องมันจะไม่จบ!!

 

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: รวมพลังโค่นล้ม เจ้าแว่นหนา กับ วันพีซ 76

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มด้วย ONE PIECE เล่ม 76 กองทัพนักสู้จากโคลอสเชี่ยลที่ได้มารวมตัวกัน ภายใต้เป้าหมายที่เชื่อว่าโค่นเดอฟลามิงโก้ ได้เข้าต้านเหล่าผู้บริหารของดองกี้โฮเด้แฟมิลี่!!ระหว่างนั้น พวกลูฟี่ก็ได้มุ่งหมายไปยังชั้นที่ 4 ของ "พระราชวัง" ที่เดอฟลามิงโก้รออยู่!! เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของเดรสโรซ่า!!

นายโจ๋ตัวร้าย กับยัยแว่นแอ๊บใส เล่ม 22 เรื่องราวของหนุ่มโจ๋(อดีตเด็กเรียน) กับ สาวแว่นต๊อง ดำเนินมาถึงไคลแมกซ์หัวเลี้ยวหัวต่อเรื่องศึกษาต่อ.......ปีใหม่ของชินางาวะเริ่มขึ้นด้วยฝันแรกที่แสนประหลาด! ขณะที่พวกชินางาวะกำลังลำบากอยู่กับการสอบเซ็นเตอร์ในช่วงต้นปี ก็เกิดเรื่องใหญ่ขึ้นกับฮานะ.....

พบกับการ์ตูนคลาสสิคจากผู้สร้างโดราเอมอน กับ จิมปุย เพื่อนรักจากต่างดาว เล่ม 2 (จบ) ,ผีน้อย คิวทาโร่ เล่ม 1

นิยายดังมาแรงจาก Zenshu หนุ่มสามัญกับสาวหลุดโลก เล่ม 4,มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เล่ม 3


เรื่องอื่นๆน่าสนใจ :

GIANT KILLING เล่ม 13,คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ เล่ม 49,ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 9,Kagerou Daze เล่ม 3 ,TRIAGE X เคสนี้สั่งตาย เล่ม 5 ,อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง (นิยาย) เล่ม 11 ,อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง (การ์ตูน) เล่ม 6,DRRR !! เล่ม 2,เจ้าหญิงนักล่าผีดิบ เล่ม 23 (จบ) , เซนต์เซย่า เซนต์เทียโช เล่ม 2, LUNATIC AKOMA! เล่ม 2



รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 

 


เคนอิจิ มัตซึยามะ รับบทนำในฉบับคนแสดงของ Dokonjo Gaeru "กบเจ้าปัญหา"

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการคืนชีพซีรี่ย์การ์ตูนเก่าแก่หลายต่อหลายเรื่อง ล่าสุด Dokonjo Gaeru ซีรี่ย์การ์ตูนตลกยุคโบร่ำโบราณของ อ.ยาสึมิ โยชิซาวะ กำลังจะถูกนำไปปัดฝุ่นใหม่ ในรูปแบบละครซีรี่ย์คนแสดงเป็นครั้งแรก โดยได้ เคนอิจิ มัตซึยามะ นักแสดงหนุ่มเจ้าบทบาท ที่หลายคนเคยสัมผัสกันมาจาก Death Note, Gantz, NANA, Detroit Metal City, Usagi Drop, Kamui Gaiden มารับบทนำเรื่อง ในบทบาทของ ฮิโรชิ เด็กหนุ่มผู้เดินหกล้มมาทับตัว Pyonkichi เจ้ากบตัวเหลืองเข้า เลยทำให้ร่างของเจ้ากบเหลืองติดอยู่กับเสื้อของฮิโรชิ ราวกับเป็นลายสกรีนเสื้อของเขา และแล้วทั้งคู่จึงต้องใช้ชีวิตร่วมกัน และ สร้างวีรกรรมปั่นป่วนตามมา ซึ่งละครชุดนี้จัดเป็นละครทีวีเรื่องแรกของมัตซึยามะ นับตั้งแต่ปี 2009 จากเรื่อง Zeni Geba

ฉบับละครคนแสดงของเรื่องนี้ จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น 16 ปีให้หลัง หลังจากที่ทั้งคู่ได้พบเจอกันเป็นครั้งแรก แน่นอนว่า ฮิโรชิ ในฉบับละครนั้น จะมีอายุ 30 ปี ..... โดยละครซีรี่ย์ชุดนี้มีกำหนดออกฉายทุกวันเสาร์ เวลา 21.00 น. ทางช่อง NTV และเครือข่ายพันธมิตร ในเดือน ก.ค. นี้ โดยได้ โยชิคาสุ โอกาดะ (Zeni Geba, Antique Bakery, Ohisama, Nakuna, Hara-chan) รับหน้าที่เขียนบท

Dokonjo Gaeru เคยตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ช่วงปี 1970 และถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายปี 1972 กับ 1981 เคยติดอันดับ 100 ในชาร์ตอนิเมยอดฮิตของ TV Asahi เมื่อปี 2009 และติดอันดับ 56 ในชาร์ตบุคคลดังของญี่ปุ่น 100 อันดับของ TV Asahi เมื่อปี 2006 เช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้คอการ์ตูนบ้านเรา (วัย 20 ปลายๆ - 30 กว่าๆ) น่าจะพอจดจำกันได้บ้าง เพราะเรื่องนี้เคยลงตีพิมพ์ในนิตรสารการ์ตูนไพเรทจำนวนหนึ่ง รวมถึงเคยมีอนิเมออกฉายทางช่อง 3 ในชื่อ "กบเจ้าปัญหา"



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Survival / ต้องรอด ถูกนำมารีเมคใหม่ลง MangaBox

Survival หรือ ต้องรอด หนึ่งในการ์ตูนเก่าแก่คลาสสิคขึ้นชื่ออีกเรื่องนึงของ อ.ทาคาโอะ ไซโต้ (Golgo 13) ได้ถูกนำมารีเมคใหม่ขึ้นอีกครั้ง โดยใช้ชื่อว่า Survival ~S Shōnen no Kiroku (Survival ~S Boy's Records) ซึ่งการ์ตูนชุดนี้สามารถหาอ่านได้ผ่าน Manga Box แอพอ่านการ์ตูนบนสมาร์ทโฟนกับแท็บเล็ตในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น โดย Survival เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ ซาโตรุ ชายหนุ่มต้องหาทางเอารอดบนโลกที่ล่มสลายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ซึ่งเวอร์ชั่นรีเมคใหม่นี้ เขียนโดย อ.อากิระ มิยางาวะ ผู้เคยมีผลงานจากมังงะ Appleseed XIII แล้วก็ Baiyaku Kakebachō Kazuryū การ์ตูนฉบับรีเมคจากผลงานของ อ.โชทาโร่ อิชิโนโมริ มาแล้ว

Survival ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ช่วงปี 1976 - 78 มีทั้งหมด 22 เล่มด้วยกัน ซึ่งบ้านเราเคยตีพิมพ์และวางจำหน่ายโดยสนพ.วิบูลย์กิจ ในชื่อ ต้องรอด ก่อนที่ สยามอินเตอร์ฯ จะนำเรื่องนี้มาตีพิมพ์วางขายใหม่อีกรอบ ในชื่อว่า Survival


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Saekano ประกาศทำอนิเมชุดใหม่

จากงานอีเว้นต์ของอนิเม Saenai Heroine no Sodate-kata (Saekano) เมื่อ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางสต๊าฟและนักพากย์จากเรื่องนี้ ได้พร้อมใจกันแจ้งข่าวดี ว่า อนิเมสาวสวยแสนจืดเรื่องนี้ กำลังจะมีการทำอนิเมชุดใหม่แล้ว เพียงแต่ยังไม่ระบุว่าจะทำออกมาในรูปแบบใด

Saekano ดัดแปลงมาจากผลงานไลท์โนเวลของ ฟุมิอากิ มารุโตะ กับ คุเรฮิโตะ มิซากิ เป็นเรื่องราวของ โทโมยะ หนุ่มโอตาคุผู้ทำงานพารืทไทม์เพื่อหาเงินมาซื้อแผ่น BD อนิเม และในช่วงปิดเทอมฤดูใบไม้ผลินี่เอง เขาได้พบเจอกับเด็กสาวหน้าตาสะสวยมากคนนึง ในขณะที่เขากำลังเดินทางกลับบ้าน และนั่นทำให้เขาตัดสินใจที่จะหยิบเอาเธอผู้นี้ไปเป็นนางเอกในเกมโดจินของเขาเอง ทว่า ภายหลังเขาพบว่า เธอผู้นี้ แท้จริงแล้วคือเพื่อนร่วมชั้นคนนึงของเขา ที่เขากลับไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อเลย แต่ก็มารู้ว่า เธอนั้นชื่อเมกุมิ จากคนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม โปรเจ็คเกมโดจินของเขา ก็ค่อนข้างจะมีอุปสรรค เนื่องจากเขาไม่มีพรสวรรค์ด้านการวาดภาพหรือการเขียนบทเลย เขาจึงตัดสินใจเชื้อเชิญ เอริริ สาวลูกครึ่งเพื่อนสมัยเด็กของเขา ผู้เป็นมือหนึ่งแห่งชมรมศิลปะ มาช่วยงานภาพ แล้วก็ชวน อุทาฮะ นักเรียนดีเด่นรุ่นพี่ มารับหน้าที่เขียนบทในเกม แล้วพวกเขาจะสามารถทำเกมให้เสร็จทันออกขายในงาน Comic Market หรือไม่?

แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com


อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ เตรียมกลับมาจริงๆจังๆ มิ.ย. 2015

หลังจากเลื่อนกำหนดการกลับมาอยู่บ่อยครั้ง ในที่สุด อ.ยู วาตาเสะ ได้ออกมายืนยันบน twitter ส่วนตัวว่า เธอเตรียมจะกลับมาเขียน Arata Kangatari หรือ อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ อย่างเต็มตัวอีกครั้งในเดือน มิ.ย. นี้ หลังจากหยุดตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นซันเดย์มา ตั้งแต่ ก.พ. 2014 เป็นต้นมา ซึ่งก่อนหน้านี้ อ.วาตาเสะ เคยมีแผนจะกลับมาเขียนเรื่องนี้ช่วง ต.ค. 2014 ก่อนจะตัดสินใจเลื่อนกำหนดการกลับมาต่อไปอีก จนถึงปี 2015 อีกทั้ง อ.วาตาเสะ มีแผนที่จะปล่อยฉบับรวมเล่มที่ 24 ออกวางขายในช่วงซัมเมอร์นี้

ปัจจุบัน อ.วาตาเสะ กำลังวุ่นอยู่กับการแก้ไขต้นฉบับของอาราตะ ที่จะถูกนำไปใช้ในการจัดทำฉบับรวมเล่มแบบ Remaster จึงเป็นเหตุผลหลักๆที่ทำให้เรื่องนี้งดตีพิมพ์ยาว ซึ่งปัจจุบัน อาราตะ ฉบับ Remaster ออกวางขาย 5 เล่มแล้ว และมีกำหนดจะวางขายเล่ม 6 ในช่วงเดือน ก.ค. นี้

อาราตะ เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มชาวโลกที่พลัดหลงไปยังโลกลึกลับอีกมิติหนึ่งที่มีชื่อว่า Amawakuni (สลับกับ อีกคนนึงที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนเขา และเป็นคนโลกนั้น) ซึ่งการมาของเขานั้นก็ต้องไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวายต่างๆนานาๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์ลอบสังหารเจ้าหญิง และต้องไปทำภารกิจต่างๆเพื่อปกป้องโลกดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้มีการนำไปทำเป็นอนิเม 12 ตอน เมื่อปี 2013

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Kanpai Senshi After V ขบวนการเซ็นไทก๊งเหล้า ประกาศทำต่อซีซั่น 2

Kanpai Senshi After V ซีรี่ย์ขบวนการเซ็นไทฉบับผู้ใหญ่ ก็มีการประกาศทำต่อในซีซั่นที่ 2 แล้ว แต่ยังไม่มีการประกาศวันเวลาออกฉายแต่อย่างใด

โดยขบวนการเซ็นไทอย่างไม่เป็นทางการชุดนี้ ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2014 ซึ่งซีรี่ย์ชุดนี้มีเอกลักษณ์เด่นตรงที่ไม่ค่อยเน้นฉากการต่อสู้เหล่าร้ายของฮีโร่ทั้ง 5 แต่ไปเน้นบรรยากาศหลังต่อสู้เสร็จของฮีโร่กลุ่มนี้มากกว่า ซึ่งการต่อสู้ของพวกเขาจบลงตรงที่การก๊งเหล้าเบียร์ , ร้องคาราฌอเกะ แล้วก็ มานั่งบ่นเกี่ยวกับงานพิทักษ์โลกของพวกเขา


แหล่งข่าว : Jefusion,Toku Nation,animenewsnetwork.com


Mick Foley ปลื้ม!!!! ถูกใช้เป็นต้นแบบตัวละคร Spandam จาก One Piece

สืบเนื่องจากเมื่อ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา FUNimation ได้จัดจำหน่าย DVD Collection Boxset ของ One Piece ชุดที่ 12 (บรรจุตอนที่ 276-299 ของฉบับอนิเม) ซึ่งเนื้อหาของ Boxset ดังกล่าวนั้น ก็เป็นเรื่องราวบท Enies Lobby ที่มี Spandam ตัวร้ายประจำภาคนี้เป็นตัวชูโรง มิหนำซ้ำยังขึ้นบนปกกล่อง DVD ชุดนี้อีกต่างหาก ......ที่น่าสนใจก็คือ หน้าตาของ Spandam นั้น ก็มีหน้าตาคล้ายกับ Mick Foley ยอดนักมวยปล้ำฮาร์ดคอร์สุดอึดในตำนานแห่งสมาคม WWE , WCW ในกิมมิคของ Mankind พอดี เล่นเอานักมวยปล้ำตัวจริงเสียงจริงถึงกับทึ่ง เลยทำให้นักมวยปล้ำหลากชื่อบนสังเวียนมวยปล้ำ ทั้ง Cactus Jack , Mankind และ Dude Love ผู้นี้ ได้จัดการทวีตภาพของ Spandam ให้บรรดาแฟนๆที่ติดตามได้ชม พร้อมข้อความกำกับว่า "ลอกเลียนกิมมิคกันอ๊ะเปล่า?"

โดยทวีตของ Foley ดังกล่าวก็มีการคอมเม้นต์จากแฟนๆขาโหดฮาร์ดคอร์จำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะออกแนวชื่นชอบกัน แล้วก็มีแฟนๆบางส่วนตอบ Foley กลับไปว่า "อ.(เอย์อิจิโร่ โอดะ) คนแต่งผู้นี้ เค้าเป็นแฟนมวยปล้ำด้วยนะเออ เชื่อว่า ตัวละคร Spandam นี้ก็เอามาจากกิมมิค Mankind ของ Foley จริงๆ" ทำเอา Foley ฟังแล้ว ก็ออกอาการปลื้มปิติกันเลยทีเดียว

อย่าว่าแต่ Foley จะถูกนำมาใช้เป็นต้นฉบับของ Spandam เลย ก็มีนักมวยปล้ำและคนดังๆ คนอื่น ถูกหยิบนำไปใช้อ้างอิงกลายเป็นตัวละครใน One Piece ด้วย อาทิ Hulk Hogan - Edward Newgate (หนวดขาว) , Jim Carrey - Franky (จากบทบาทในหนัง Ace Ventura) กับ Mr.2( จากบทบาทในหนัง Dumb & Dumber) , Danny DeVito - Dr.Hogback , Valentino Rossi - Trafalgar Law , Lenny Kravitz - Mr.5 , Eminem - God Enel ฯลฯ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : ,crunchyroll.com

 


เผยภาพแรก Tokyo Ghoul ver.ละครเวที

เว็บไซต์หลักของ Tokyo Ghoul ฉบับละครเวที ได้เผยภาพแรกของฉบับเวทีออกมาแล้ว ซึ่งเป็นภาพของ ยูกิ โอโกเอะ นักแสดงนำ ที่จัดองค์ทรงเครื่องเป็น คาเนกิ ออกมาเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ ยังแจ้งว่า ละครเวทีจากผลงานการ์ตูนฮิตของ อ.ซุย อิชิดะ เรื่องนี้ ได้เริ่มเปิดจองตั๋วล่วงหน้า (เป็นตั๋วแบบพรีเมี่ยม - 10,800 เยน) เมื่อ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยจะจำหน่ายจนถึงวันที่ 14 พ.ค. นี้ ขณะที่ตั๋วเข้าชมแบบธรรมดา (7,000 เยน) จะเริ่มวางจำหน่าย 23 พ.ค.

ซึ่งตั๋วแบบพรีเมี่ยม จำนวนจำกัดนี้ นอกจากแฟนๆจะสามารถเข้าชมละครเวทีในแถวหน้าสุดแล้ว ยังจะได้รับสินค้าที่ระลึก รวมถึงแผ่นพับจัดทำพิเศษขึ้นมาด้วย

ละครเวทีชุดนี้ มีกำหนดเปิดการแสดง ณ AiiA 2.5 Theater Tokyo วันที่ 2-8 ก.ค. และ Kyōto Gekijō วันที่ 18-20 ก.ค. โดยมีรายนามนักแสดงดังนี้

Yūki Ogoe แสดงเป็น Ken Kaneki
Aya Tabata แสดงเป็น Tōka Kirishima
Shōgo Suzuki แสดงเป็น Nishiki Nishio
Shūto Miyazaki แสดงเป็น Hideyoshi Nagachika
Yuri Hamada แสดงเป็น Rize Kamishiro
Mitsu Murata แสดงเป็น Uta
Tomokazu Yoshida แสดงเป็น Renji Yomo
Yoshitaka Yamagami แสดงเป็น Yamori
Masaaki Okuno แสดงเป็น Asaki Fueguchi
Yūki Kimisawa แสดงเป็น Kōtarō Amon
Jiyū Arima แสดงเป็น Kureo Madō
Tadayoshi Katō แสดงเป็น Yoshimura

อิซามุ คายาโนะ เป็นผู้กำกับละครเวทีชุดนี้ โดยมี จูจิ มิกาซาโนะ คนลำดับบทจากอนิเม Tokyo Ghoul ทั้ง 2 ซีซั่น เป็นผู้เขียนบท ส่วน โก ซากาเบะ เป็นผู้เรียบเรียงดนตรี ขณะที่ ไดสุเกะ ชิมิสุ รับหน้าที่ออกแบบท่าทางการต่อสู้ในฉบับละครเวที

Tokyo Ghoul ฉบับมังงะ ปัจจุบันมีการเขียนถึง ภาค : re เมื่อ ธ.ค. 2014 โดยภาคแรกของเรื่องนี้ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump ช่วงปี 2011- ต.ค. 2014 โดยเรื่องนี้มียอดขายมากถึง 12 ล้านเล่มด้วยกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animate.tv,animenewsnetwork.com


Digimon Adventure tri. กลายเป็นหนังอนิเม 6 ตอน เริ่ม พ.ย. 2015

สต๊าฟจาก Digimon Adventure tri. อนิเม Digimon ภาคล่าสุด ได้ใช้ฤกษ์งามยามดี วันที่ 6 พ.ค. 2015 (ตามที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้) ในการแจ้งข่าวสารเพิ่มเติมของ Digimon ชุดใหม่นี้ออกมาให้แฟนๆยุคม่อนครองเมืองได้รับทราบทั่วกัน

เริ่มจาก รายชื่อนักพากย์ผู้พากย์เสียงบรรดา "เด็กผู้ถูกเลือก" ที่เติบโตกลายเป็นหนุ่มสาวในภาค tri นี้ ซึ่งเปลี่ยนแปลงจากภาคแรกสุดแทบทั้งหมด

Natsuki Hanae พากย์เสียง Taichi Yagami
Yoshimasa Hosoya พากย์เสียง Yamato Ishida
Suzuko Mimori พากย์เสียง Sora Takenouchi
Mutsumi Tamura พากย์เสียง Kōshirō Izumi
Hitomi Yoshida พากย์เสียง Mimi Tachikawa
Junya Ikeda พากย์เสียง Jō Kido
Junya Enoki พากย์เสียง Takeru Takaishi
MAO พากย์เสียง Hikari Yagami

นอกจากนี้ยังได้แจ้งอีกว่า Digimon tri นั้น จะถูกทำเป็นหนังอนิเมออกฉายนโรง จำนวน 6 ตอน แทน จากเดิมที่เคยแจ้งไว้ว่าจะเป็นอนิเมซีรี่ย์ โดยมีกำหนดออกฉายหนังตอนแรกสุด "Saikai" (Reunion) ในวันที่ 21 พ.ย. 2015

ในส่วนผู้ขับร้องเพลงประกอบนั้น ยืนยันว่า จะได้ AiM (Ai Maeda) กลับมาขับร้องเพลงปิดเพลงแรกของเรื่องที่มีชื่อว่า "I wish" เฉกเช่นเดียวกับ Kouji Wada มาขับร้องเพลงเปิดอันคุ้นหูอย่าง "Butter-Fly" และ Ayumi Miyazaki มาขับร้องเพลง "Brave Heart" ซึ่งทั้ง 3 เพลงนี้ มีการบันทึกเสียงใหม่ทั้งหมด

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Young Black Jack ประกาศทำเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์

คุณหมอ Black Jack จอมขูดรีด ก็กลับมาโผล่บนหน้าจอทีวีอีกครั้ง ในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ภาคใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Young Black Jack โดยดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนชื่อเดียวกันของ อ.ยูโงะ โอคุมะ กับ อ.โยชิอากิ ทาบาตะ ซึ่งได้มีการแจ้งข่าวกันไปในนิตยสาร Young Champion ฉบับที่ 11

Young Black Jack จะบอกเล่าเรื่องราวของ Black Jack สมัยหนุ่มๆ ในตอนที่เขาเป็นนักศึกษาแพทย์ เมื่อช่วงยุค 60 โดยการ์ตูนชุดนี้ตีพิมพ์ใน Young Champion เมื่อปี 2011 และจะวางขายฉบับรวมเล่ม 8 ในญี่ปุ่น ในวันที่ 20 พ.ค. นี้ โดยปัจจุบัน Young Black Jack ได้เข้าสู่เนื้อหาใหม่ล่าสุดใน Young Champion ฉบับที่ 11 พอดี

และเพื่อเป็นการฉลองข่าวประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ของ Young Black Jack อ.โอคุมะ กับ อ.ทาคุมะ จะร่วมออกงานแจกลายเซ็นต์กันในร้าน Young Black Jack x Black Jack Goods Shop" ที่ชินจุกุ วันที่ 23 พ.ค. ซึ่งร้านดังกล่าว ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ของตึก Marui Annex และจะเปิดร้านตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. - 1 มิ.ย. นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : USA Today,animenewsnetwork.com

 


Dragon Ball Z: Resurrection 'F' ทุบสถิติ Battle of Gods ใน Box Office ญี่ปุ่น

การล้างแค้นหนใหม่ของฟรีเซอร์ ที่พกพาร่างชุบทองเค มาปะทะกับ โกคู เบจิต้า ในร่างใหม่ ก็ทำเอาหนัง Dragon Ball Z: Resurrection 'F' หนังจอเงินชุดที่ 19 ของ Dragon Ball สามารถทำยอดรายได้อย่างถล่มทลายเกินตัว มากกว่า 3.1 พันล้านเยน จากการออกฉาย 19 วัน บนโรงภาพยนตร์ (6 พ.ค.) และมียอดจำหน่ายตั๋วมากกว่า 2.35 ล้านใบ ด้วยกัน

แม้ว่าตัวหนังจะตกลงมาอยู่อันดับ 3 ใน Box Office ญี่ปุ่น โดยถูกคู่แข่งสำคัญตั้งแต่วันเปิดตัววันแรก (18 เม.ย.) อย่าง Detective Conan: Sunflowers of Inferno เบียดขึ้นที่ 2 แทนนั้น แต่ด้วยยอดรายได้ของตัวหนังขนาดนี้ ก็มากพอที่จะทำลายสถิติของ Dragon Ball Z: Battle of Gods หนังภาคก่อนหน้าของ Dragon Ball ที่ออกฉายเมื่อปี 2013 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Battle of Gods ทำรายได้ทั้งหมด 2.9 พันล้านเยน

หนังเกี่ยวข้องกับการ์ตูนที่ติด 1 ใน 10 ใน Box Office ญี่ปุ่น สุดสัปดาห์ล่าสุด (ตามข่าว) : Cinderella (1) ,Eiga Crayon Shin-chan: Ora no Hikkoshi Monogatari ~Saboten Daishūgeki (5), Parasyte ภาค 2 (7) และ Code Geass: Akito the Exiled ตอนที่ 3 (10)

Dragon Ball Z: Resurrection 'F' เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (18-19 เม.ย.) ด้วยรายได้ 960 ล้านเยน กับยอดจำหน่ายตั๋ว 716,000 ใบ กลายเป็นหนังที่เปิดตัวแรงที่สุดประจำปี 2015 ในญี่ปุ่น ซึ่งตัวหนังมีแผนที่จะเข้าฉาย 74 ประเทศทั่วโลก ซึ่งบ้านเรานั้น ไม่ต้องคอยกันนาน ตัวหนังจะออกฉายต้อนรับเปิดเทอมกันในวันที่ 21 พ.ค. นี้


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web, Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


ฮายาโอะ มิยาซากิ เป็นแกนนำกองทุนร่วมต่อต้านการย้ายฐานทัพในโอกินาว่า

Henoko Fund กลุ่มกองทุนที่มีการจัดตั้งขึ้น โดยมีจุดประสงค์ในการต่อต้านการเคลื่อนย้ายฐานทัพอากาศยานสหรัฐฯจากฟุเท็นมะ ไปตั้งอยู่ที่เขตเฮโนโกะ ของเมืองนาโงะ ที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะโอกินาว่า ได้มีการประกาศว่า ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.อนิเม และ ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Ghibli กลายเป็นสมาชิกระดับแกนนำของกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย

ปัจจุบัน กองทุนดังกล่าว สามารถระดมทุนได้มากกว่า 100 ล้านเยน ซึ่งการมาสมทบของ มิยาซากิ ในฐานะแกนนำนั้น ก็ทำให้พวกเขาหวังที่จะระดมเงินทุนทั้งจากในญี่ปุ่นและต่างประเทศ เพิ่มมากขึ้น โดยใช้ชื่อเสียงของเขาที่มีผู้คนรู้จักกันในฐานะผกก.อนิเมดังระดับโลก

นอกจากนี้กองทุนดังกล่าว ยังได้เงินสนับสนุนจาก บุคคล และ กลุ่มองค์กรท้องถิ่น อย่าง โทคุจิตซึ มิยางิ เทศมนตรีเมืองคาเดนาโจ , โมริมาสะ โกยะ ประธาน Kanehide Holdings , โจเคย์ ไทระ CEO ของ Kariyushi Group, โทคุมัตสึ นางาฮามะ ประธาน Okiham , มาซารุ ซาโต้ นักเขียนและอดีตนักวิเคราะห์ประจำกระทรวงการต่างประเทศ , ฟุมิโกะ สุงาวาระ ภรรยาของ บุนตะ สุงาวาระ ผู้ล่วงลับ และ บุเนียว อิชิคาวะ ช่างภาพข่าว

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อ พ.ย. 2014 มิยาซากิ เคยกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การถอนกำลังทหารออกจากโอกินาว่า คือความจำเป็นในการคืนความสงบสุขสู่ชาวเอเชียตะวันออก

ชินโซ อาเบะ นายกฯ ญี่ปุ่น กับ Barack Obama ปธน.สหรัฐ ได้มีการพบปะหารือกัน ณ Washington D.C. เมื่อ 28 เม.ย. ซึ่งได้มีการถกถึงประเด็นการย้ายฐานทัพไปที่เฮโนโกะ โดย นายก อาเบะ กล่าวว่า "ฐานทัพอากาศฟุเท็นมะ ได้ส่งผลเสียต่อบริเวณนั้นมากขึ้น จากการที่มีบ้านเรือนและโรงเรียนมาตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นที่จะยุบฐานทัพที่นี่ แล้วย้ายไปที่เฮโนโกะ เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราจะดำเนินแผนการนี้ต่อไป โดยจะเป็นการบรรเทาผลกระทบจากฐานทัพในโอกินาว่า เพื่อความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างญี่ปุ่น กับ สหรัฐ"

เฮโนโกะ เป็นพื้นที่ที่มีประชากรเบาบางกว่าฟุเท็นมะ ซึ่งฟุเท็นมะนั้น อยู่ห่างจาก นาฮะ เมืองหลวงของเกาะโอกินาว่า เพียง 5.8 ไมล์ เท่านั้น

แหล่งข่าว : Ryukyu Shimpo, The Japan Times , Rocket News 24,animenewsnetwork.com

 


Ore Monogatari!!/My Love Story!! ประกาศทำเวอร์ชั่นหนังคนแสดงตามมา

นิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ มิ.ย. ได้มีการเปิดเผยว่า Ore Monogatari!! หรือ My Love Story!! ผลงานการ์ตูนโรแมนติคคอเมดี้ขายดีของ อ.คาซึเนะ คาวาฮาระ กับ Aruko กำลังจะมีการทำในรูปแบบหนังคนแสดงแล้ว พร้อมกันนี้นิตยสารเล่มดังกล่าวยังขอร้องให้ๆแฟนคอยติดตามผู้จะมารับบทนำเรื่อง ซึ่งเป็นยอดชายยิ่งกว่าชายคนไหนๆ โดยเขาและนักแสดงคนอื่นๆ จะมีการแจ้งให้ทราบกันใน Bessatsu Margaret ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 13 มิ.ย. นี้

Ore Monogatari!! เป็นเรื่องราวรักสามเส้าของวัยรุ่น ระหว่าง ชายหนุ่ม 2 คน กับ สาวน้อย 1 คน โดย ทาเคโอะ โกดะ ชายหนุ่มร่างใหญ่ จิตใจแข็งแกร่งราวกับยักษ์ แต่เขาเป็นคนหน้าตาอัปลักษณ์ ซะจนไม่มีสาวๆคนไหนแล เมื่อเทียบกับ สุนาคาวะ เพื่อนซี้ของเขาที่เป็นคนหน้าตาดี จนสาวๆพากันรุมตอม ซึ่งทาเคโอะก็ได้แต่ยอมรับโชคชะตาของตนเอง จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้ช่วยเหลือ ยามาโตะ สาวน้อยให้รอดพ้นจากพวกก่อกวนบนรถไฟ และแล้วเรื่องราวความรักของเขาได้เริ่มต้นขึ้นมาทันทีทันใด!!

เรื่องนี้เปิดตัวครั้งแรกในฐานะเรื่องสั้น 100 หน้า ในนิตยสาร Bessatsu Margaret Sister เมื่อ ต.ค. 2011 จนกระทั่งได้ถเขียนเป็นเรื่องยาวลงใน Bessatsu Margaret จนถึงปัจจุบัน อีกทั้งเรื่องนี้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศ สาขาการ์ตูนผู้หญิงยอดเยี่ยมของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 เมื่อปี 2013 รวมถึงติดท็อปลิสต์การ์ตูนผู้หญิงประจำปี 2013 ของ Kono Manga ga Sugoi! ....ปัจจุบันเรื่องนี้ กำลังจะวางจำหน่ายเล่ม 9 ในญี่ปุ่น วันที่ 25 มิ.ย. และมีฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ Madhouse ออกฉายตั้งแต่ เม.ย. 2015 เป็นต้นมา ซึ่งบ้านเราเตรียมสัมผัสกับฉบับการ์ตูนรวมเล่มในรูปแบบภาษาไทยได้ในอนาคตของสนพ. สยามอินเตอร์ฯ



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


สถาปนา วัน "โกคู" แห่งชาติญี่ปุ่น 9 พ.ค. !!!

ญี่ปุ่นก็มีวันสำคัญแบบยิบย่อยเพิ่มเติมอีกวันหนึ่ง ซึ่งก็เพิ่งมีการประกาศสดๆร้อนไปไม่นานนี้ว่า ในวันที่ 9 พ.ค. ของญี่ปุ่น ถือเป็นวัน "โกคู" อย่างเป็นการ จากการยืนยันของ Japan Anniversary Association หน่วยงานที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับวันสำคัญต่างๆในญี่ปุ่น ซึ่งก็ได้ตกลงปลงใจกับทาง Toei ที่จะสถาปนา วันโกคู คือ วันที่ 9 พ.ค. ของทุกปีในญี่ปุ่น (วันดังกล่าว ก็เป็นการเล่นคำภาษาญี่ปุ่นเหมือนกัน มาจากตัวเลข 5 กับ 9 (เดือน กับ วัน) ที่สามารถอ่านได้ว่า โก กับ คุ ตามลำดับ)

และเนื่องจากมีการเฉลิมฉลองวันดังกล่าว มาซาโกะ โนซาวะ ผู้ผูกปีกับการพากย์เสียงโกคู ก็ได้รับเกียรติให้มาปรากฏตัวในงานนี้ด้วย พร้อมกับมีการสัมภาษณ์พูดคุยกัน โดยเธอได้เปิดเผยว่า ในช่วงที่เธอเพิ่งเริ่มทำงานเป็นนักพากย์ใหม่ๆเนี่ย เธอรู้สึกเกลียดงานพากย์เสียงเอามากๆ เพราะว่า ในช่วงเวลานั้นเธอจะต้องไปรับจ๊อบไปเป็นนักแสดงของคณะละครเวทีในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันด้วย อย่างไรก็ตาม จากการที่ได้ผ่านการออดิชั่นการพากย์เสียงเป็นตัวละครเด็กหนุ่มในหนังตะวันตกและทำให้เธอเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา ทำให้เธอรู้ตัวว่าสามารถเอาดีกับสายงานอาชีพนักพากย์ได้ และนับแต่นั้น เธอก็ได้พากย์เสียงเป็นตัวละครเด็กหนุ่มเรื่อยมา แต่เอาเข้าจริงเธอก็อยากพากย์เสียงในบทตัวละครสาวๆสวยๆบ้างเหมือนกัน

โนซาวะ เสริมอีกว่า ในช่วงที่เธอมาออดิชั่นคัดตัวในบทของโกคู เธอรู้มาว่า อ.อากิระ โทริยามะ ผู้แต่งดราก้อนบอล ตัดสินใจเลือกเธอมาพากย์บทนี้ทันที หลังจากได้ยินเสียงเธอแล้วรู้สึกประทับใจในทันใด พร้อมกันนี้ อ.โทริยามะ ยังเป็นคนตัดสินใจให้ โนซาวะ มาพากย์เสียงเป็น โกฮัง กับ โกเท็น ลูกๆของโกคู ด้วย เธอจึงพูดได้เต็มปากว่า รู้สึกดีใจจริงๆ ที่มาทำงานเป็นนักพากย์

และเนื่องจากในวันรุ่งขึ้น (10 พ.ค.) ตรงกับวันแม่ที่ญี่ปุ่นพอดี ทางสต๊าฟผู้หนึ่งที่ปลอมเป็นโกคูในงาน ได้จัดการเซอร์ไพรส์โนซาวะ ด้วยการมอบช่อดอกไม้แก่เธอ ในฐานะที่เธอเป็น "มารดาของดราก้อนบอล" โนซาวะ ตอบกลับอย่างซึ้งๆว่า "ทำตัวลับๆล่อๆแบบนี้ ชั้นนี่ล่ะจะร้องไห้ตามเลย" ซึ่งเธอนั้นก็มอง โกคู เหมือนกับ ลูกชายของเธอคนหนึ่ง เช่นกัน

ญี่ปุ่นนั้น จัดเป็นประเทศหนึ่งที่มีวันสำคัญพิเศษยิบย่อยออกมามาก (ไม่นับวันหยุดราชการ ที่มีมากพอๆกับบ้านเราเลย) อาทิ 25 พ.ค. - วัน Terminator , 4 ก.ค. - วันซีซาร์สลัด , 1 พ.ย. - วัน คารินโตะ (อาหารจำพวกขนมแป้งทอด) , 8 ก.ย. - วันมาสคารา (เครื่องสำอาง) และ 17 เม.ย. - วัน Queen (วงร็อคของอังกฤษ) เป็นต้น ซึ่งทางJapan Anniversary Association ก็เพิ่งจะประกาศให้ วันที่ 2 ก.พ. เป็นวันแห่งทรงผมทวินเทล และ 4 พ.ค. เป็นวัน Star Wars ด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
Cinema Today, Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com



Paramount ผนึกกำลัง Dreamworks ร่วมสร้างคนแสดง Ghost in the Shell

หลังจากได้ Scarlett Johansson มาร่วมงานในฐานะบทนำของหนังเนี่ย ก็เลยช่วยปลดล็อคให้โปรเจ็คหนังคนแสดง Ghost in the Shell มีความคืบหน้ามากขึ้นๆเป็นลำดับ ล่าสุด Variety ได้รายงานว่า Paramount ได้ตกลงเซ็นสัญญากับ Dreamworks ให้มาช่วยโปรเจ็คหนังชุดนี้อีกแรง ในฐานะของผู้ร่วมทุน และ ร่วมสร้างหนังด้วย อีกทั้ง Paramount ยังรับหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายหนังชุดนี้ไปทั่วโลกด้วยเช่นกัน ซึ่งตัวหนังมีกำหนดออกฉายอย่างเป็นทางการ 31 มี.ค. 2017

โดย Scarlett Johansson (The Avengers, Lucy, Lost in Translation) ได้เซ็นสัญญาร่วมแสดงนำในหนังดัดแปลงจากการ์ตูนของ อ.มาซามุเนะ ชิโร่ โดยมี Rupert Sanders (Snow White and the Huntsman) รับหน้าที่กำกับโปรเจ็ค และเขียนบทโดย William Wheeler (Hoax, The Reluctant Fundamentalist) โดยมี Avi Arad , Steven Paul และ Mark Sourian เป็นผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งตัวหนังมีกำหนดเปิดกล้องช่วงต้นปี 2016

แหล่งข่าว : Variety,crunchyroll.com

 


ชิเงรุ มิซึกิ หยุดเขียน Watashi no Hibi การ์ตูนอัตชีวประวัติของตนเอง

อ.ชิเงรุ มิซึกิ นักเขียนการ์ตูนวัย 93 ปี ผู้เป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง Gegege no Kitarō ได้ตัดสินใจจบซีรี่ย์การ์ตูนเรื่อง Watashi no Hibi (My Everyday) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในนิตยสาร Big Comic ฉบับที่ 10 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีเรื่องนี้มีกำหนดจบในเดือน มี.ค. แต่ก็มีการต่อเติมเรื่องราวอีกเล็กน้อย จนกระทั่งจบในฉบับดังกล่าว ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูน 34 ตอนชุดนี้ มีกำหนดจัดพิมพ์ในรูปแบบรวมเล่ม ออกวางขายในญี่ปุ่นช่วงสิ้นเดือน ก.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม Yahoo! Japan News ได้รายงานว่า สาเหตุที่การ์ตูนเรื่องนี้จบลงนั้น ไม่เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของ อ.มิซึกิ นักเขียนการ์ตูนสูงอายุผู้นี้แต่อย่างใด

Watashi no Hibi เป็นการ์ตูนแนว essay ที่เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ อ.มิซึกิ อย่างหมดเปลือก ตั้งแต่สมัยเยาว์วัยอย่างสงบสุข ยันประสบการณ์ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ชีวิตความยากลำบาก แล้วก็ชีวิตหลังจากนั้น โดยตีพิมพ์ครั้งแรกใน Big Comic ฉบับ ธ.ค. 2013


แหล่งข่าว : Yahoo! Japan News , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


จอเงินคนแสดงเต็มตัว Patlabor แบบฉบับ Director's Cut เตรียมออกฉาย ต.ค. นี้

ในงานอีเว้นต์ขอบคุณแฟนๆ สำหรับความสำเร็จของหนัง The Next Generation Patlabor: Shuto Kessen (Capital City Battle) หนังคนแสดงฉบับเต็มตัวของ Patlabor ก็ได้มีการประกาศจากผกก.มาโมรุ โอชิอิ ว่า ฉบับ Director's Cut หรือ หนังฉบับตัวเต็มๆ ไม่มีหั่นของหนังชุดนี้ มีกำหนดเข้าฉายในโรงทั่วญี่ปุ่น วันที่ 10 ต.ค. นี้ ซึ่ง โอชิอิ ได้อธิบายต่อว่า "ปกติแล้ว พอเราถ่ายทำหนังเสร็จ หนังส่วนไหนจะถูกเก็บ หรือจะถูกตัดออกไปนั้น เป็นการตัดสินใจกันระหว่างผกก. กับ โปรดิวเซอร์ แต่ในครั้งนี้มันมีอะไรเกิดขึ้นเยอะมาก เพราะเราต้องการที่จะพยายามรักษาหน้าของเรา เราจึงต้องทำหนังเรื่องนี้ออกมาใน 2 เวอร์ชั่น" ซึ่งตัวหนังแบบ Director's Cut จะมีฉากเพิ่มเติมมีความยาวรวม 27 นาที ด้วยกัน

โดย The Next Generation Patlabor: Shuto Kessen (Capital City Battle) ออกฉายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ..... ไม่รู้ว่าเวอร์ชั่นหนังเต็มๆ บ้านเราจะได้ดูกันหรือเปล่านะ (นอกจากหนัง 7 Part ที่ออกมาก่อนหน้านี้)

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web via Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


Pure x Real มังงะเรื่องใหม่ล่าสุดจากผู้แต่ง Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน

นิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ มิ.ย. ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา ก็ได้แจ้งผลงานการ์ตูนเรื่องยาวเรื่องใหม่ล่าสุดของ อ.อิโอะ ซาคิซากะ ผู้แต่ง Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับผลงานที่มีชื่อว่า Pure x Real มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในฉบับ ก.ค. ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขาย 13 มิ.ย.นี้ ซึ่งตอนแรกของเรื่องดังกล่าว จะตีพิมพ์ยาว 60 หน้าและหน้าเปิดสี่สี

Pure x Real จะเป็นเรื่องราวความรักของเหล่าวัยรุ่น (อีกล่ะ) มาในคอนเซ็ปต์ของ "ความรักแบบไหนที่คุณจะต้องวิ่งตามไป?" กับเรื่องราวของหญิงสาว 2 คน ผู้มีแนวคิดเกี่ยวกับความรักที่ต่างกัน โดย ยูนะ ต้องการความรักที่เหมือนดั่งความฝัน ส่วน อาคาริ จะคิดถึงความเป็นจริงเป็นหลัก และ มั่นใจว่าความรักของเธอไปได้ดีกว่าแน่ ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีหนุ่มสองคนข้างกาย ประกอบด้วย คาสึโอมิ ชายหนุ่มผู้ไม่เข้าใจในเรื่องความรัก ถามว่า "มันคืออะไร คือสิ่งที่สามารถลิ้มรสได้หรือ?" แล้วก็ ริโอะ ผู้ไม่เคยปฎิเสธใครที่จะเข้ามาหาเขา ตราบเท่าที่คนๆนั้นเป็นคนน่ารัก

นอกจากนี้ ชูเอย์ฉะ ยังเตรียมจะวางจำหน่ายหนังสือรวมภาพวาดของ อ.ซาคิซากะ ในวันที่ 25 พ.ค. นี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับ Ao Haru Ride เล่ม 13 เล่มจบของเรื่องนี้ ออกวางขายพอดี




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


การ์ตูนผู้หญิงตาหวานยอดนิยม ในสายตานักอ่านผู้ชาย

Nico Nico News ได้จัดทำโพลถามบรรดาคอการ์ตูนหนุ่มๆ ในหัวข้อ การ์ตูนแนวโชโจ หรือ การ์ตูนผู้หญิงตาหวานเรื่องไหน ที่พวกเขาชื่นชอบที่สุด ซึ่งคำตอบนั้นก็ออกมาอยู่หลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Nodame Cantabile หรือ วุ่นรักนักดนตรี ผลงานดังของ อ.โทโมโกะ นิโนมิยะ คือ การ์ตูนแนวโชโจที่บรรดานักอ่านหนุ่มๆต่างพากันเทใจโหวตมากที่สุด โดยให้เหตุผลว่า เนื้อเรื่องสนุก ตลก และมีธีมเกี่ยวกับดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์

ส่วน 9 อันดับการ์ตูนโชโจที่นักอ่านหนุ่มๆโหวตเข้ามามากที่สุด มีดังนี้

  1. Nodame Cantabile by Tomoko Ninomiya
  2. Please Save My Earth by Saki Hiwatari
  3. Boys Over Flowers by Yoko Kamio
  4. Fruits Basket by Natsuki Takaya
  5. Kimi ni Todoke by Karuho Shiina
  6. Kare Kano by Masami Tsuda
  7. Honey and Clover by Chika Umino
  8. Haikara-san ga Tooru by Waki Yamato
  9. Monthly Girls' Nozaki-kun by Izumi Tsubaki

แหล่งข่าว : ,Nico Nico News, Hachima Kikō, animenewsnetwork.com


อนิเมซีรี่ย์ซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ 2015 ยอดนิยม หลังออกฉายผ่านไป 1 เดือน

Charapedia ได้สอบถามคออนิเมเกี่ยวกับความนิยมของอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ 2015 หลังจากออกฉายทางทีวีได้ 1 เดือน ผลออกมาดังนี้

ผลโหวตจากผู้ชมทุกเพศ
My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO! - 1,936 votes
Seraph of the End - 1,834 votes
Gintama - 1,759 votes
Fate/stay night: Unlimited Blade Works - 1,645 votes
Utano☆Princesama Revolutions - 1,188 votes
The Heroic Legend of Arslan - 1,183 votes
Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? - 1,119 votes
Blood Blockade Battlefront - 1,001 votes
Nisekoi: - 979 votes
Sound! Euphonium - 902 votes
Food Wars! Shokugeki no Soma - 856 votes
My Love Story!! - 792 votes
The Disappearance of Nagato Yuki-chan - 568 votes
Yamada-kun and the Seven Witches - 553 votes
The Eden of Grisaia - 549 votes
Plastic Memories - 522 votes
Kyōkai no Rinne - 483 votes
Ultimate Otaku Teacher - 423 votes
Hello!! KINMOZA - 340 votes
SHOW BY ROCK!! - 326 votes

 

เพศหญิง
Gintama - 1,438 votes
Seraph of the End - 1,420 votes
Utano☆Princesama Revolutions - 1,146 votes
The Heroic Legend of Arslan - 912 votes
Blood Blockade Battlefront - 616 votes
Food Wars! Shokugeki no Soma - 462 votes
Fate/stay night: Unlimited Blade Works - 439 votes
My Love Story!! - 432 votes
Kyōkai no Rinne - 362 votes
My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO! - 351 votes

 

เพศชาย
My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO! - 1,585 votes
Fate/stay night: Unlimited Blade Works - 1,206 votes
Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? - 909 votes
Nisekoi: - 749 votes
Sound! Euphonium - 571 votes
The Eden of Grisaia - 428 votes
Seraph of the End - 414 votes
Plastic Memories - 414 votes
Food Wars! Shokugeki no Soma - 394 votes
Blood Blockade Battlefront - 385 votes

แหล่งข่าว : Otakomu,animenewsnetwork.com

 


ไฮคิว ครองที่ 1 ชาร์ตมังงะ-ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น อีกรอบ

ในชาร์ตการ์ตูน - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ช่วงวันที่ 27 เม.ย. - 3 พ.ค. 2015 ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่พวกเด็กหนุ่มนักตบลูกยางชวนสาวจิ้น ไฮคิว สามารถพาฉบับการ์ตูนรวมเล่ม กับ ไลท์โนเวลเล่มใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในอันดับ 1 พร้อมกันอีกครา กับ ฉบับรวมเล่มที่ 16 กับ ไลท์โนเวลชุด Haikyu!! Shousetsu-ban V ไลท์โนเวลชุดที่ 5 ที่เขียนโดย คิโยโกะ โฮชิ ซึ่งทั้งสองเล่มนี้ วางขายวันแรกพร้อมกันในวันแรงงานแห่งชาติ 1 พ.ค. 2015 ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ไฮคิว สามารถขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตการ์ตูนขายดี กับ ไลท์โนเวลขายดีของ Oricon ในเวลาพร้อมกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยทำได้ กับ การ์ตูนรวมเล่มเล่มที่ 13 และ ไลท์โนเวลชุดที่ 4 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 3 ต.ค. 2014

ในส่วนชาร์ตหนังสือการ์ตูนขายดีในญี่ปุ่น 10 อันดับแรกของ Oricon มีดังนี้


(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 384,752 *,384,752 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 16
*2. 347,259 *,347,259 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 14
*3. 170,130 *,170,130 Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 19
*4. *93,323 1,455,328 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 16
*5. *91,649 *,635,258 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 14
*6. *86,662 *,182,894 Ookami Shoujo to Kuro Ouji ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 12
*7. *75,007 *,210,929 Giant Killing เล่ม 35
*8. *67,738 2,658,866 One Piece เล่ม 77
*9. *67,003 *,453,786 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 25
10. *54,620 *,108,578 Kobayashi ga Kawai Sugite Tsurai!! โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!! เล่ม 11

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript