บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-8 พฤษภาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน เป็นการส่งท้ายก่อนการเดินทางไปโรงเรียน....ถึงกระนั้น ช่วงเวลานี้ หลายคนอาจเดินทางได้ไม่สะดวกใจกันเท่าไหร่ เพราะดีไม่ดีอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ด้วยน้ำมือของสิ่งมีชีวิตกากเดน มาในรูปโฉมหน้าของเยาวชนบางกลุ่ม ที่พวกมันเหล่านี้ แทนที่จะรวมกลุ่มทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ แต่กลับกระทำการหมาหมู่ เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ไม่พอใจอะไร ก็ไปรุมทำร้ายคนไม่มีทางสู้ คนไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ไม้กระทั่ง คนพิการ อย่างโหดร้าย โหดเหี้ยม จนมีคนบาดเจ็บล้มตายกันไป ตามข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งสร้างความสะเทือนใจใหใครหลายคน รวมถึง บรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่อาจเข็ดหลาบในการมาเยือนที่นี่ ก็เพราะวัยรุ่นกรากๆ กลุ่มนี้ ที่แย่ไปกว่านั้น กลุ่มที่ทำก็ดันเป็นพวกบุตรหลานของคนที่เรียกว่า ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ รวมถึง คนใกล้ตัว ที่ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี เห็นกงจักรเป็นดอกบัว จะถูกจะผิดอะไรกรูไม่สนใจ เอาความสะใจของตนเองเป็นที่ตั้ง...... เฮ้อ!! พอพิมพ์ถึงเรื่องนี้ก็รู้สึกเหนื่อยใจ แต่อยากถามคนกลุ่มนี้ถึงการกระทำว่า สิ่งที่พวกมะรึงได้ก่อขึ้น ได้คิดบ้างหรือเปล่าว่า การกระทำของตนมันได้สร้างความเสียอกเสียใจของคนที่เป็นที่รักของคนที่ตนได้ลงมือทำร้าย แค่ไหน? ซึ่งเรื่องนี้ หากจะแก้ไขปัญหากันจริงๆจังๆ ก็ต้องแก้ที่ครอบครัว โดยเฉพาะกับผู้ปกครองนั้น ปล่อยปละละเลย โอ๋เด็กมากเกินไปซะเสียคน รวมถึง คนที่ทำหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์ ดูแลประชาชน ก็ต้องทำตัวให้มีจริยธรรม มีจรรยาบรรณ กันให้มากกว่านี้ นี่ดูสิ เพราะเอาแต่อ่อนแอแบบนี้ วงการนี้มันถึงได้เสื่อม น่าจะปฏิรูปมากพอๆกับพวกนักกินเมือง!!!! ช่วยทำให้กฎหมาย ความยุติธรรมบ้านนี้เมืองนี้ มันศักดิ์สิทธิ์ซะหน่อยเซ่!!!!

จบจากเรื่องเครียด มาต่อกันที่เรื่องน่ายินดี ที่บ้านเรามีเอี่ยวนิดๆหน่อยๆคือ ทีมสโมสรฟุตบอล Leicester City (เลสเตอร์ ซิตี้) สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ขอแสดงความยินดีแก่ แฟนบอลทีมนี้ รวมถึง นักเตะ ทีมงานโค้ช แล้วก็ ทีมผู้บริหาร ซึ่งมีคนไทยเป็นเจ้าของครับ โดยเรื่องราวของเลสเตอร์นี้ มันช่างคล้ายกับการ์ตูนฟุตบอลญี่ปุ่นบางเรื่อง ที่ทีมตัวเอกเป็นรองชาวบ้านทุกด้าน แต่พวกเขาก็ได้รวมพลังกายพลังใจในการพาทีมฝ่าฟันจนสู่ความสำเร็จสูงสุด ซึ่งเรื่องของเลสเตอร์ก็เช่นกัน แถมมีเรื่องของของขลังความเชื่อมาเป็นตัวเสริมกำลังใจด้วยอีกเล็กๆน้อยๆ ( แต่มิวายยังมีคนอุตส่าห์ดราม่าเรื่อง 'ไทยๆ' อีกจนได้ สมแล้วเป็นดินแดนแห่งความดราม่าทุกเรื่องจริงๆ)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: มาอย่างไว...หวนสู่กลิ่นอายอดีต กับ Tokyo Ghoul : re 2

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Tokyo Ghoul:re เล่ม 2 เหล่าสมาชิกหน่วย "ควิงส์" ทั้งอุริเอะ ชิราสึ มุทสึกิ และโยเนะบายาชิ ต่างก็มีความรู้สึกอันซับซ้อนต่อซาซากิ ไฮเสะ ผู้ฝึกสอนของพวกตนที่ได้รับหน้าที่จากเบื้องบนในฐานะ "ครึ่งกูล" ขณะที่เหล่าเจ้าหน้าที่พยายามคาดเดาการเคลื่อนไหวขององค์กรกูล "ต้นอาโอกิกิ" ซึ่งยังเพิ่มพูนกำลังรบของตนอย่างต่อเนื่อง การสืบสวนก็เบนเป้าไปยัง"นัทแครกเกอร์" - เป้าหมายใหม่ของพวกเขา เมื่อไฮเสะแวะเข้าไปในร้านกาแฟแห่งหนึ่งโดยบังเอิญ เขาก็ได้พบ "กลิ่นที่ชวนให้นึกถึงอดีต" สิ่งที่อยู่ในร้านคือ "กุญแจ" สำคัญที่อาจช่วยไข ความลับเกี่ยวกับตัวเอง...?

เมไจ เล่ม 24 โซโลมอนขึ้นเป็นราชาเพื่อเผ่าพันธุ์อื่นทั้งหมด ต้องต่อสู้กับเดวิดผู้เป็นพ่อในศึกตัดสิน หลังจากที่มีผู้เคราะห์ร้ายมากมาย ราชาโซโลมอนซึ่งได้สัมผัสกับ "พระเจ้า" ของโลกจะตัดสินยังไง...!? และแล้วเรื่องราวก็ได้ผ่านจาก "จุดกำเนิด" มาสู่ "ยุคปัจจุบัน" !!

นูเบ  มืออสูรล่าปิศาจ NEO เล่ม 2
เมืองโดโมริได้เข้าสู่ "ช่วงเวลาแห่งความมืด" รอยเชื่อมระหว่างโลกมนุษย์และโลกวิญญาณขยับเข้ามาใกล้กันจนทำให้เกิดปรากฏการณ์
ทางวิญญาณมากมายเหมือนสมัยที่นูเบเคยอาศัยอยู่ที่นี่ เมื่อ 12 ปีที่แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้เป็นฝีมือมนุษย์งั้นหรือ!? อีกด้านได้เกิดความผิดปรกติครั้งใหญ่ขึ้นกับมืออสูรของนูเบ...!? เมืองโดโมริ สั่นสะเทือนครั้งยิ่งใหญ่!!

OVERLORD The undead King เล่ม 1 จากนิยายยอดนิยมบนเว็บไซต์ที่มียอดผู้เข้าอ่านกว่า 1 ล้านครั้ง (ได้รับการทำเป็นอนิเมชั่น) สู่ฉบับหนังสือเต็มรูปแบบ การผจญภัยครั้งใหญ่ของชายหนุ่มธรรมดาในโลกที่เขาไม่รู้จักเปิดฉากขึ้นแล้ว!!.......ในปีค.ศ. 2138  ‘อิกดราซิล’ เกมออนไลน์เสมือนจริงที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงกำลังจะปิดให้บริการลง ‘โมมอนกะ’ ผู้เล่นคนหนึ่งซึ่งหลงใหลในเกมนี้ จึงตัดสินใจอยู่จนวินาทีสุดท้ายด้วยความอาลัยอาวรณ์ ทว่าพอถึงเวลาปิดให้บริการก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อเขากลับยังติดค้างอยู่ในอิกดราซิล หนำซ้ำตัวละครอื่นที่เคยเป็นเพียงโปรแกรมก็มีชีวิตเหมือนจริง!?  

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: Kingdom เล่ม 17,อาคาเมะ สวยประหาร เล่ม 8,โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน เล่ม 4,นิยาย อสูรรับใช้กับยาย 0 สนิท เล่ม 13 เวิร์ลดอร์แห่งนครศักดิ์สิทธิ์ , Biohazard - Heavenly Island หายนะเกาะสวรรค์ เล่ม 2 , นิยาย องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก เล่ม 7 ล็อกฮอไรซอน ฮันนีมูนล็อก เล่ม 2,Switch Girl!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 23,นิยาย MAOYU จอมมารผู้กล้า จับคู่กู้โลก เล่ม 5 อีกฟากของเนินเขา

 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์เต็มตัว ก.ค. 2016

แม้ฉบับมังงะเรื่องนี้ในบ้านเราออกจะดองนานไปซะหน่อย (ใช้เวลากรองมุกเยอะ 555) แต่ก็มีข่าวใหญ่สำคัญสำหรับแฟนๆของหนุ่มแว่นพลังจิต ไซคิ ด้วย เมื่อนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 23 ที่กำลังจะวางขายวันที่ 9 พ.ค. 2016 ได้แจ้งข่าวใหญ่สำคัญของมังงะ Saiki Kusuo no Psi Nan หรือ ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง ว่า มังงะแนวตลกของ อ.ชูอิจิ อาโซ เรื่องนี้ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์อย่างเต็มตัว มีกำหนดออกฉายทางช่อง TV Tokyo ในเดือน ก.ค. นี้ เท่านั้นไม่พอ เรื่องนี้จะออกฉายทั้งรอบเช้า ในรายการ Oha-Suta ("Good Morning Star") แล้วก็ รอบดึก

EGG FIRM กับ J.C. Staff จะรับหน้าที่ผลิตอนิเมชั่นเป็นหลัก Hiroaki Sakurai (Di Gi Charat, Maid Sama!) มารับหน้าที่กำกับอนิเม และ Michiko Yokote (Shirobako, Kyōkai no Rinne) รับหน้าที่เรียบเรียงเนื้อเรื่อง ส่วน Masayuki Onji (Kimi to Boku., Aoi Hana) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ส่วนรายนามนักพากย์ มีดังนี้

Hiroshi Kamiya พากย์เป็น Kusuo Saiki
Mitsuo Iwata พากย์เป็น Kuniharu Saiki
Rikako Aikawa พากย์เป็น Kurumi Saiki
Nobunaga Shimazaki พากย์เป็น Shun Kaidō
Daisuke Ono พากย์เป็น Riki Nendō

มังงะเรื่องนี้ ตีพิมพ์ในจัมป์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2012 หลังจากตีพิมพ์ในรูปแบบตอนสั้นจำนวนหนึ่งลงในจัมป์ กับ Jump Next เมื่อปี 2011 เป็นเรื่องราวของ คุสึโอะ ไซคิ หนุ่มแว่นผู้มีพลังจิตมหาศาล ซึ่งพลังของเขามักสร้างความป่วนให้กับใครต่อใครในชีวิตประจำวัน โดยก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมชั่นแฟลช ออกฉายเมื่อปี 2013 รวมถึงมีโปรเจ็คหนังคนแสดงด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Happy Marriage!? วิวาห์อลวน คนอลเวง ประกาศทำเป็นละครซีรี่ย์

Happy Marriage!? หรือ วิวาห์อลวน คนอลเวง ผลงานการ์ตูนของ อ.มากิ เอ็นโจจิ ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์คนแสดงแล้ว โดยได้ ดีน ฟูจิโอกะ นักแสดงจาก Dame na Watashi ni Koishite Kudasai กับ นานะ เซย์โนะ นักแสดงจาก Tokyo Mukokuseki Shōjo มาแสดงนำ กำกับการแสดงโดย เคนทาโร่ โอทานิ (Black Butler) และเขียนบทโดย ทาเอโกะ อาซาโนะ (Clover) (สองคนนี้เคยทำงานร่วมกันในหนังคนแสดง NANA มาก่อน) มีกำหนดออกฉายบน Amazon Prime Video ช่วงสิ้นเดือน มิ.ย. 2016

วิวาห์อลวน คนอลเวง เป็นเรื่องราวของ จิวะ ทาคานิชิ (เซย์โนะ) หญิงสาวผู้ทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศในช่วงเช้า แต่พอตกดึก เธอมาทำงานเป็นโฮสเตส ณ บาร์ แห่งหนึ่ง จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้โต้เถียงกับลูกค้าที่บาร์ของตนเองอย่างรุนแรง ซะจนถูกไล่ออกจากงาน และในวันรุ่งขึ้น ขณะที่เธอถูกหัวหน้าเรียกตัวอยู่นั้น ก็มีคนกำลังรอเธออยู่พอดี ซึ่งก็คือ โฮคุโตะ มามิยะ (ฟูจิโอกะ) หนึ่งในคนที่ทะเลาะกับเธอที่บาร์ แล้วเขาผู้นี้ก็ทำในสิ่งที่ไม่คาดถึง นั่นคือ เขาได้มาขอเธอแต่งงานอย่างกระทันหัน!!! แรกเริ่มนั้น เธอไม่ชอบโฮคุโตะ ที่ออกจะเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่หลังจากที่ได้รับรู้เรื่องราวในอดีตของเขาที่มันช่างคล้ายกับของเธอ ทำให้เธอเริ่มหลงรักเขา เช่นเดียวกับทางฝั่ง โฮคุโตะ ก็ยอมรับในตัวจิวะ ในแง่ของลักษณะนิสัยจิตใจดีแล้วก็ร่าเริง ซึ่งการแต่งงานของเขาทั้งคู่ก็ดำเนินต่อไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป

อ.เอ็นโจจิ (Private Prince, Yoru Cafe) เขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Petit Comic ช่วงปี 2009 - 2012 มีจำนวนรวมเล่ม 10 เล่มด้วยกัน บ้านเราสามารถหาเรื่องนี้อ่านได้ของ สนพ.บงกช

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon Style , animenewsnetwork.com


อนิเม Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ ทำต่อซีซั่น 2

แถบคาดปกฉบับรวมเล่ม 8 ของ Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ ได้เผยว่า ผลงานดังของ อ.กามอน ซากุไร กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ต่อ กับ ซีซั่นที่ 2 มีกำหนดออกฉาย ต.ค. 2016 นี้

อนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ ออกฉายไปเมื่อ ม.ค. โดยมีทั้งหมด 13 ตอนด้วยกัน อีกทั้งเรื่องนี้ กำลังออกฉายฉบับอนิเมจอเงินชุดที่ 2 อย่าง Ajin Part 2: Shōtotsu เมื่อ 6 พ.ค. 2016 ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



สมาชิกนักแสดงจากฉบับละครซีรี่ย์ Sailor Moon ร่วมร้องเพลงยินดี งานวิวาห์ของ Keiko Kitagawa

เป็นการฉลองแต่งงานที่ออกจะมีสีสันสุดๆ พร้อมกับประทับใจเจ้าบ่าวเจ้าสาวไปตามๆกัน ซึ่งข่าวดังกล่าวเป็นควันหลงจากงานแต่งงานของนักร้องหนุ่ม DAIGO (DAIGO Naitō) กับนักแสดงสาว Keiko Kitagawa ที่จัดขึ้น ณ โรงแรม Grand Prince Hotel New Takanawa กรุงโตเกียว เมื่อ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดย Kitagawa นั้น แจ้งเกิดวงการบันเทิง โดยเป็นหนึ่งในนักแสดงของ Sailor Moon ฉบับละครซีรี่ย์ เมื่อปี 2003 ในบทบาทของ Sailor Mars ซึ่งแน่นอนล่ะ ในงานนี้เธอก็ได้เชิญผองเพื่อนนักแสดงที่เคยแสดงในละครซีรี่ย์ Sailor Moon เช่นกัน และก็มาครบองค์ประชุมอัศวินเซเลอร์เลย ประกอบด้วย Ayaka Komatsu (Sailor Venus), Miyuu Sawai (Sailor Moon), Myuu Azama (Sailor Jupiter), และ Rika Izumi (Sailor Mercury) โดยทั้งสี่คนนี้ ก็แสดงความยินดีแก่ Kitagawa ในสไตล์ Sailor Moon ว่า "ตัวแทนแห่งจันทรา ยินดีกับเธอด้วยนะ" แล้วทั้งหมดก็พากันร้องเพลง "Friend" เพลงปิดเพลงที่สองของซีรี่ย์ดังกล่าว

Kitagawa ก็เปิดเผยในภายหลังว่า " ไม่ได้ร้องเพลงนี้มา 13 ปีเข้าแล้ว รู้สึกแปลกใจมากที่ชั้นยังคงร้องเพลงนี้ได้ โดยไม่ผิดเพี้ยนเลย ชั้นเคยได้อนู่ร่วมกับทุกคน ชั้นเลยรู้สึกถึงได้ แล้วมันทำให้ชั้นมีความสุขด้วย ขอบคุณมากๆเลย นะคะ"

ส่วน DAIGO ก็รู้สึกดีใจที่ได้รับชมโชว์นี้ของภรรยาและเพื่อนๆของเธอ "ตั้งแต่ที่ภรรยาผมเป็นนักแสดง ผมไม่ค่อยได้ยินเธอร้องเพลงทุกวันหรอก ซึ่งเพลงนี้มันทำให้ผมมีความสุขจริงๆครับ"

DAIGO กับ Kitagawa พบกันครั้งแรกในละครที่ทั้งคู่ร่วมแสดงกัน เมื่อปี 2011 จากนั้น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ได้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนประกาศหมั้นกันเมื่อ ต.ค. 2015 แล้วมาจดทะเบียนสมรสกัน เมื่อ ม.ค. 2016 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yahoo! News Japan , animenewsnetwork.com

 


Shōnen Jump NEXT!! เปลี่ยนชื่อเป็น Jump GIGA

ฉบับที่ 2 ของนิตยสาร Shōnen Jump NEXT!! ก็ได้มีการแจ้งว่า พวกเขาจะทำการเปลี่ยนชื่อนิตยสารนี้เสียใหม่ โดยจะใช้ชื่อคร่าวๆว่า Jump GIGA โดยจะยังคงเน้นคอนเซ็ปต์ลงตีพิมพ์การ์ตูนจากนักเขียนหน้าใหม่ เช่นเคย

ชื่อใหม่ของนิตยสารหัวนี้ จะใช้อย่างเป็นทางการ ช่วงซัมเมอร์ 2016 นี้ นอกจากจะตีพิมพ์ผลงานจากศิลปินหน้าใหม่แล้ว ยังจะตีพิมพ์ผลงานใหม่จากนักเขียนของ Shonen Jump เล่มหลัก รวมถึง ศิลปินคนอื่นๆด้วย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการประกาศผลงานใหม่ที่จะตีพิมพืลงในนิตยสารเล่มนี้แต่อย่างใด โดยจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

Jump Next!! มีประวัติการเปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนระยะเวลาตีพิมพ์วางขายบ่อยครั้ง โดยตีพิมพ์ครั้งแรก ตั้งแต่ปี 1969 ในชื่อ Shonen Jump และกลายเป็นนิตยสารเล่มแยกจาก Shonen Jump รายสัปดาห์อย่างสมบูรณ์ นับตั้งแต่เล่มหลักเป็นนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ จากนั้น ในช่วงยุค 80 นิตยสารดังกล่าวมีการตีพิมพ์วางขายในรายฤดูกาล จนกระทั่งในปี 1996 นิตยสารเปลี่ยนชื่อเป็น Akamaru Jump และตีพิมพ์แค่ 3 เล่มต่อปี จากนั้นนิตยสารก็เปลี่ยนชื่อเป็น Jump Next! เมื่อปี 2010 แล้วมีการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาวางขาย ไปเป็นรายฤดูกาลอีกครั้ง เมื่อปี 2012 แล้วก็เปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น Jump Next!! พร้อมกับเปลี่ยนเป็นนิตยสารรายเดือนเว้นเดือน นับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา

ปัจจุบัน Jump Next!! ลงตีพิมพ์ผลงานการ์ตูนภาคแยก / ภาคพิเศษ จาก Shonen Jump , มังงะเรื่องสั้นจากนักเขียนการ์ตูนของ Jump ทั้งหน้าเก่าและใหม่ รวมถึง งานสั้นจากนักเขียนหน้าใหม่


แหล่งข่าว: Otakomu , animenewsnetwork.com


ลักซัส แห่ง Fairy Tail กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนของตนเอง

การผจญภัยของชาวกิลด์ Fairy Tail มันช่างยาวนานนัก ลำพังแค่ภาคหลักยังไม่พอ ก็ยังมีภาคแยกภาคเสิรมที่เป็นการบอกเล่าเรื่องราวปลีกย่อยของชาวกิลด์หางนางฟ้าแห่งนี้อีก ตั้งแต่สมาชิกรุ่นเดอะ ยัน สมาชิกคนปัจจุบัน ล่าสุด ลักซัส หรือ Laxus Dreyar ก็กำลังจะมีซีรี่ย์ของตนเอง ในชื่อชุดว่า Fairy Tail Gaiden: Raigō Issen ลงบนแอพ Magazine Pocket ของสนพ.โคดันฉะ ที่ได้ออนไลน์ตอนแรกไปเมื่อ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยมังงะชุดนี้เขียนโดย เคียวตะ ชิบาโนะ ผู้แต่ง Fairy Tail Gaiden: Kengami no Sōryū กับ Fairy Tail Gaiden: Rhodonite โดยมังงะ 2 ชุดดังกล่าว เป็นเรื่องราวปลีกย่อยของ สติง กับ โร้ค สมาชิกแห่งกิลด์ Sabertooth แล้วก็ Gajeel Redfox หรือ กาซิล แห่ง Fairy Tail ตามลำดับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


โทโมฮิโระ มัตสึ ผู้แต่งไลท์โนเวล Mayoi Neko Overrun' กับ 'Listen to Me, Girls. I Am Your Father!' เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าของคนวงการไลท์โนเวล-การ์ตูนของญี่ปุ่น ที่เกิดขึ้นถี่ในช่วงนี้ ล่าสุด บก.ไลท์โนเวลแบรนด์ DX Bunko ของชูเอย์ฉะ ได้แจ้งว่า โทโมฮิโระ มัตสึ ผู้แต่งไลท์โนเวลเรื่อง Mayoi Neko Overrun' กับ 'Listen to Me, Girls. I Am Your Father!' (Papa no Iu Koto o Kikinasai!) ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 43 ปี เมื่อ 2 พ.ค. 2016 จากโรคร้ายที่ไม่ได้ระบุอาการ

มัตสึ เป็นที่รู้จักในฐานะของผู้แต่งเนื้อเรื่องของ 2 เรื่องดังกล่าวข้างต้น ซึ่งภายหลังถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทั้งคู่ โดย Mayoi Neko Overrun ตีพิมพ์ช่วงปี 2008-2012 และ Listen to Me, Girls. I Am Your Father! ตีพิมพ์ช่วงปี 2009-2015 นอกนั้นก็มีผลงานนิยายเรื่อง Otome 3 Gensoku (2012-2013) , Hatena Illusion แล้วก็ Isekai Kazoku Hyōryūki Fushigi no Shima no Elza (Elsa of the Mysterious Island) ซึ่งถือเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของเขา โดยตีพิมพ์ไปเมื่อ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา

จากการเสียชีวิตของเขา ก็ทำให้นิยายเรื่อง Hatena Illusion ของเขา ไม่สามารถเขียนจบลงสมบูรณ์ โดยเพิ่งวางขายเล่ม 4 ไปเมื่อ พ.ย. 2015

นอกจากงานเขียนนิยายแล้ว เขายังได้รับเครดิตเป็นผู้เขียนบทให้กับอนิเม Queen's Blade: The Exiled Virgin รวมถึง เป็นผู้ร่วมคิดคอนเซ็ปต์ให้กับ Ixion Saga DT อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ทาง twitter หลักของงาน Comic Market (Comiket) งานโดจินชิงานใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ร่วมไว้อาลัยเขาด้วย ในฐานะที่เขานั้นค่อนข้างจะผูกพันกับงานๆนี้ มาตั้งแต่สมัยที่เขาเป็นนักเรียน ยันจนเป็นนักเขียนนิยายอาชีพ ซึ่งตัวมัตสึนั้น เคยเป็นหนึ่งในคณะกรรมการเตรียมจัดงาน Comic Market รวมไปถึง เป็นวิทยากรให้กับงาน Comiket Special 5, Comiket Special 6, Comiket 88 แล้วก็ยังเป็นผู้เขียนหนังสือฉลองครบรอบ 40 ปีของ Comic Market อีกด้วย

Mayoi Neko Overrun (ซ้าย) , 'Listen to Me, Girls. I Am Your Father! (ขวา)


แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


กินทามะ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มทะลุกว่า 50 ล้านเล่ม

แฟนๆของคุณกินกับชาวแก๊งรับจ้างสารพัด อาจรู้สึกหงอยๆไปบ้างในเพลานี้ จากการที่มังงะเรื่องนี้กำลังเข้าสู่เรื่องราวบทสุดท้าย รวมถึง ฉบับอนิเมซีซั่นล่าสุดก็จบลงเป็นที่เรียบร้อยอีก แต่อย่างน้อยข่าวนี้ก็ทำให้แฟนๆคุณกินได้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง เมื่อ สนพ.ชูเอย์ฉะ ได้เปิดเผยว่า กินทามะ ผลงานของ อ.ฮิเดอากิ โซราจิ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มมากกว่า 50 ล้านเล่มในญี่ปุ่นแล้ว โดยฉบับรวมเล่มที่ 64 ของเรื่องนี้ เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา

และเพื่อเป็นการฉลองในโอกาสนี้ ทาง ชูเอย์ฉะ ได้ปล่อยแอพมือถือตัวล่าสุด ที่สามารถอ่านกินทามะทุกเล่มได้ฟรี โดยจะมีการอัพเดท 1 ตอนต่อสัปดาห์

กินทามะ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และกลายเป็นหนึ่งในการ์ตูนที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับต้นๆของญี่ปุ่นจนถึงทุกวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ อ.โซราจิ เผยว่า มังงะเรื่องนี้เริ่มเข้าสู่บทสุดท้ายในปี 2016 แต่เขาเองก็ไม่สามารถบอกได้ว่า การ์ตูนเรื่องนี้จะจบภายในปี 2016 หรือ 2017 กันแน่

แหล่งข่าว : AnimeAnime , animenewsnetwork.com

 


กู้บัลลังก์มังกรแดง กลับมาตีพิมพ์ต่อ 20 พ.ค. 2016

ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อนที่เรารายงานไปว่า ผลงานการ์ตูนเรื่อง Akatsuki no Yona หรือ กู้บัลลังก์มังกรแดง ของ อ.มิซึโฮะ คุซานางิ หยุดตีพิมพ์ชั่วคราว เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะคิวชู ณ จ.คุมาโมโตะ ที่ อ.คุซานางิ ได้อาศัยอยู่ที่นั่นนั้น ล่าสุด หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มคลี่คลายลง ทำให้ กู้บัลลังก์มังกรแดง สามารถกลับมาตีพิมพ์ได้อีกครั้ง ในนิตยสาร Hana to Yume ฉบับที่ 12 ที่จะวางขายในวันที่ 20 พ.ค. นี้

จากรายงานของกองบก. Hana to Yume ระบุว่า อ.คุซานางิ ปลอดภัยจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งภายหลัง อ.คุซานางิ ได้แจ้งผ่าน twitter ว่า ผลงานของเธอจะไม่ได้ตีพิมพ์ใน Hana to Yume ฉบับที่ 11 เนื่องจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งดังกล่าว และจากแรงสั่นสะเทือนครั้งรุนแรงเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ เธอไม่สามารถเขียนต้นฉบับเสร็จ และทำให้มังงะตอนดังกล่าวไม่ได้ลงตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มนั้น

กู้บัลลังก์มังกรแดง ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา และถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์,ละครเวที และ OVA อีกจำนวนหนึ่ง


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ยอดแย่เกินจะทน....คนเขียนบท Dragonball Evolution โร่ออกมาขอโทษแฟนๆ

จัดเป็นหนังที่บรรดาแฟนการ์ตูนอาจลืมๆมันเสีย เป็นเรื่องต้นๆ สำหรับ Dragonball Evolution หนังคนแสดง Dragonball ฉบับฮอลลิวู้ดที่ออกฉายทั่วโลกไปเมื่อปี 2009 ซึ่งการมาของหนังเรื่องนี้ ได้สร้างความผิดหวังแก่คอการ์ตูน (โดยเฉพาะแฟน Dragonball ) เป็นอย่างยิ่ง ซะจนเกิดกระแสวิจารณ์ด้านลบอย่างถล่มทลาย เป็นไปตามความคาดหมายอย่างไม่น่าแปลกใจของใครหลายคน จนทุกวันนี้ก็ยังมีคนวิจารณ์ด้านลบกันอยู่เนืองๆไม่หยุดหย่อน ทำเอา Ben Ramsey คนเขียนบทให้กับ Dragonball Evolution ต้องออกมาเผยความในใจให้กับแฟนๆ Dragonball จากทั่วโลกได้รับรู้ ผ่านการสัมภาษณ์พูดคุยกับ Derek Padula ผู้แต่งหนังสือ The Dao of Dragonball" และ "Dragon Soul" ซึ่ง Ramsey ได้เปิดอกเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Dragonball Evolution

ผมรู้ดีว่า ในที่สุดวันนี้ต้องมาถึง Dragonball Evolution มันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกเจ็บปวดในชีวิตเอามากๆ การที่หนังเรื่องนี้มีชื่อของผมในฐานะคนเขียนบทนั้น กลับถูกประจานอย่างแสบทรวงถึงไส้พุงไปทั่ว ซะจนผมได้รับจดหมายที่มีเนื้อหาเกลียดชังจากแฟนๆทั่วโลกมาหลายฉบับ เล่นเอาผมรู้สึกใจแตกสลายเลย ผมใช้เวลาหลายปีในความพยายามเบี่ยงเบนจากคำก่นด่าต่างๆมาตลอด จนในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ผมขอรับผิดชอบจากความผิดพลาดของตัวหนัง ที่สร้างความไม่พอใจให้แก่แฟนๆจำนวนมาก ซึ่งตัวผมน่ะ พยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว แต่นับจากวันนั้น มันทำให้ผมเลิกติดตาม Dragonball ไปเลย

ผมได้เข้าร่วมโปรเจ็คนี้ หลังจากวันที่ผมได้รับค่าจ้าง ผมมาทำงานนี้ ไม่ได้มาในฐานะแฟน แต่มาในฐานะนักธุรกิจที่เข้ามารับงานทำต่างหาก ซึ่งงานนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า ความพยายามสร้างสรรคสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ไม่ได้มาจากความชอบความหลงใหลที่มี มันก็ย่อมะเกิดผลลัพธ์แบบนี้ เผลอๆออกจะห่วยแตกซะด้วยซ้ำ ฉะนั้น สำหรับ Dragonball โปรเจ็คนี้ ผมขอไม่ตำหนิใครเลย นอกเสียจากตัวผมเอง ผมในฐานะแฟนบอยเรื่องอื่น ผมรู้ดีว่า หนังเรื่องนี้ดูเหมือนจะสร้างความผิดหวังสำหรับสิ่งที่คุณชอบแล้วก็คาดหวังเอาไว้สูง

สำหรับแฟนๆ Dragonball ที่อยู่ตรงนี้ ผมขออภัยพวกคุณอย่างสุดซึ้งจริงๆ ผมหวังว่า ผมจะสามารถสร้างในสิ่งที่ดีกว่า แล้วก็ สนุกสมกับเป็นสิ่งที่คุณชื่นชอบ รวมถึง เป็นสิ่งที่ผมได้หลงใหลไปด้วย นั่นคือ สิ่งเดียวที่ผมจะทำในตอนนี้ล่ะ

Ben

แหล่งข่าว : The Dao of Dragonball , crunchyroll.com

 


ข่าวลือสิ้นสุด.... Space Jam ประกาศทำหนังภาค 2 นำแสดงโดย LeBron James

ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน สำหรับคนวัย 30 ปีอัพ คงจะเคยสัมผัสกับการรวมพลังครั้งประวัติศาสตร์ของ Michael Jordan ตำนานซูเปอร์สตาร์นักบาส NBA ที่มาร่วมเล่นกีฬายัดห่วงกับ Bugs Bunny พร้อมทีมตัวการ์ตูน Looney Tunes ในภาพยนตร์ Space Jam ที่ออกฉายไปเมื่อปี 1996 (นอกจาก MJ แล้ว ในหนังยังมีสตาร์ NBA คนอื่นๆด้วย ) แม้ตัวหนังจะออกฉายไปแล้วร่วม 20 ปี แต่ข่าวลือของหนังภาคต่อของเรื่องนี้ ก็ยังไม่เสื่อมคลาย มีการลือกันมาเป็นระยะๆ (แม้ออกจะเงียบๆหน่อยก็ตาม) จนกระทั่งในที่สุด ก็มีการยืนยันว่า Space Jam จะมีการทำหนังภาคต่ออย่างแน่นอน โดยได้ Justin Lin (Fast & Furious 6, Star Trek Beyond) มารับหน้าที่กำกับ อำนวยการสร้าง แล้วก็ เขียนบทร่วมกับ Andrew Dodge กับ Alfredo Botello

ในส่วนนักแสดง มีการยืนยันว่า ได้ LeBron James นักบาสสตาร์ดังแห่ง NBA มารับบทนำภาคนี้ ตามที่มีข่าวลือออกมา ซึ่ง King James ได้เซ็นสัญญากับ Warner Bros. เมื่อ ก.ค. 2015 อย่างไรก็ตาม James เคยมีประสบการณ์การแสดงหนังจากเรื่อง Trainwreck เมื่อปี 2015 มาแล้ว

Space Jam หนังที่ผสมสานระหว่าง live-action แบบจริงจังนักกีฬา แล้วก็ อนิเมชั่นแฝงมุขตลกฮาๆ นำแสดงโดย Michael Jordan, Wayne Knight, Bill Murray และเหล่าตัวละครการ์ตูนจาก Looney Tunes ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1996 และประสบความสำเร็จพอสมควร กับเรื่องราวชีวิตหลังรีไทร์จากวงการบาสเก็ตบอลหนแรกของ Jordan จนกระทั่งวันหนึ่งได้มาพบเจอกับ Bugs Bunny และผองเพื่อนเข้า ซึ่งพวก Looney Tunes ได้ชักชวนให้ Jordan มาอยู่ในทีมบาสของเขา เพื่อต่อกรกับทีมบาสมนุษย์ต่างดาวกลุ่มหนึ่ง ที่พยายามจะจับกุมพวก Looney Tunes มาเป็นทาสรับใช้ ทำงาน ณ สวนสนุกอวกาศของกลุ่มมนุษย์ต่างดาวนั้น โดยมนุษย์ต่างดาวกลุ่มนี้ ได้ดูดพลังความสามารถของนักบาส NBA จำนวนหนึ่ง จนกลายเป็นนักบาสสุดแกร่งยากเกินต้านทาน ซึ่ง Jordan กับเหล่า Looney Tunes จะต้องนำพาทีมของตนคว้าชัยในศึกบาสอวกาศครั้งนี้ให้จงได้

หนึ่งในตัวอย่างโปสเตอร์หนังภาคสอง ที่แฟนๆออกแบบเล่นๆ บนอินเตอร์เน็ต


แหล่งข่าว : Hollywood Reporter , crunchyroll.com

 


เผยโฉมชุดรบใหม่ หนังจอเงิน Power Rangers

จะเรียกว่า เป็นการปรับสภาพแว้ดล้อมให้เข้ากับสังคมฮีโร่สไตล์อเมริกันหรือเปล่า !? เมื่อชุดรบแนบเนื้อของนักสู้หลากสี Sentai / Power Rangers ที่เราเห็นกันจนชินตามานานนับสิบๆปี ก็กลับกลายไปเป็นชุดเกราะเหล็กสไตล์ Transformers - Iron Man ซะงั้น!!!!!! ข่าวนี้มีการเปิดเผยมาจากนิตยสาร Entertainment Weekly ที่ได้มีการเปิดเผยชุดรบของเหล่า Power Rangers นักสู้ 5 สี ของฝั่งอเมริกัน ที่จะสวมใส่กันในหนังชุดใหม่ล่าสุดของ Power Rangers ที่มีกำหนดออกฉาย มี.ค. 2017 โดยชุดรบของพวกเขาในหนังดังกล่าว จะถูกทำออกมาเป็นชุดเกราะต่างดาวแบบทึบๆ ให้ดูแข็งแกร่งแข็งแรงยิ่งขึ้น

Dean Israelite ได้ออกมาอธิบายถงตอนเซ็ปต์ชุดรบของเหล่า Power Rangers ในหนังชุดนี้ว่า "ตัวหนังจะเกี่ยวกับวัยรุ่น เกี่ยวกับการเจริญเติบโตเป็นลำดับขั้น โดยชุดเหล่านี้จำเป็นจะต้องให้ความรู้สึกถูกเร่งปฏิกิริยาโดยพลังกับจิตใจอันแรงกล้าของพวกเด็กๆเหล่านี้"

หนัง Power Rangers ชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ เด็กม.ปลายธรรมดาๆทั้ง 5 คน ผู้กลายเป็นพวกนักสู้เหนือมนุษย์ หลังจากรับรู้ว่ามีมนุษย์ต่างดาวเข้ามาคุกคามเมือง Angel Grove แล้วก็ โลก พวกเขามารับรู้อีกทีว่า มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่สามารถช่วยปกป้องโลกนี้ได้ แต่การที่จะทำเช่นนั้นได้ พวกเขาจำเป็นจะต้องเอาชนะปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงของพวกเขา แล้วก็รวมพลังกันเป็น Power Rangers ก่อนที่มันจะสายเกินไป

ตัวหนังนำแสดงโดย R.J. Cyler ( Blue Ranger Billy ) , Naomi Scott ( Pink Ranger Kimberly ), Ludi Lin ( Black Ranger Zack ), Dacre Montgomery ( Red Ranger Jason ) , Becky Gomez (Yellow Ranger Trini ) Elizabeth Banks ( Rita Repulsa ) และ David Denman (Sam Scott พ่อของ Red Ranger)

Dean Israelite (Project Almanac) ขึ้นแท่นรับหน้าที่กำกับ โดยมี John Gatins (Kong: Skull Island, Real Steel), Burk Sharpless ,Matt Sazama (Dracula Untold), Max Landis (Chronicle), , Zack Stentz , Ashley Miller (X-Men: First Class, Thor) รับหน้าที่เขียนบทร่วมกัน

Brian Tyler (Avengers: Age of Ultron, Dragonball: Evolution) เป็นผู้ทำดนตรีประกอบ , Kelli Jones (Straight Outta Compton, Sons of Anarchy) รับหน้าที่ออกแบบชุดเสื้อผ้า, Hamish Purdy (The Revenant) รับหน้าที่ออกแบบฉาก , Weta Workshop (The Lord of the Rings) ดูแลการออกแบบชุดกับ visual effects, Paul Jennings เป็นผู้ดูแลสตันท์ , Andrew Menzies รับหน้าที่เป็น production designer และ Matt Lloyd รับหน้าที่กำกับภาพ

Allison Shearmur กับ Brent O'Connor เป็น executive producer ขณะที่ Haim Saban, Brian Casentini (Power Rangers TV series), Wyck Godfrey, และ Marty Bowen รับหน้าที่เป็น producer ให้กับหนังชุดนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Henshin Justice , animenewsnetwork.com


"หมูดุ๊กดิ๊ก" โผล่หน้าจออนิเมชินจัง ครั้งแรก ในรอบ 9 ปี

หากเอ่ยชื่อ Buriburizaemon (บุริบุริซาเอมอน) หลายคนในบ้านเราคงจะงงๆ แต่ถ้าบอกว่าหมอนี่มันคือชื่อญี่ปุ่นของ "เจ้าหมูดุ๊กดิ๊ก" เจ้าหมูคิ้วหนาพบดาบ จอมขี้เกียจ เห็นแก่ตัว ในการ์ตูนชินจังล่ะก็ คาดว่าหลายคนคงร้องอ๋อทันที!!!! ซึ่ง หมูดุ๊กดิ๊ก ก็ไม่ได้โผ่บนจอทีวีในอนิเมชินจังจอมแก่นมานานหลายปี ในที่สุด มันก็กำลังจะกลับมาปรากฏตัวในอนิเมชินจังอีกครั้ง กับ ตอนที่จะออกฉายในวันที่ 13 พ.ค. 2016 นี้ ซึ่งอนิเมตอนดังกล่าว จัดเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 9 ปี ของหมูดุ๊กดิ๊กด้วย อีกทั้ง การกลับมาของเขา จะได้ ฮิโรชิ คามิยะ ( Levi - Attack on Titan , Koyomi - Monogatari Series) มาพากย์เสียงนี้แทน คาเนโตะ ชิโอะซาวะ ที่เสียชีวิตไปแล้ว เมื่อปี 2000

หมูดุ๊กดิ๊ก เป็นตัวละครที่มักจะปรากฏในชินจัง ช่วงเนื้อเรื่องญี่ปุ่นย้อนยุค ซึ่งหลังจาก ชิโอะซาวะ เสียชีวิตไป ตัวละครตัวนี้ก็เงียบหายไปจากจอไปยาว โดยปรากฏตัวหนล่าสุด กับอนิเมพิเศษที่เป็นการครอสโอเวอร์ระหว่าง Kamen Rider Den-O กับ ชินจัง ชุด Kamen Rider Den-O + Shin-O เมื่อปี 2007

การกลับมาของเจ้าหมูตัวนี้ นอกจากจะโผล่ในอนิเมชินจังแล้ว ยังจะกลับมาในช่วงพิเศษของตัวเองที่มีชื่อว่า Buriburizaemon no Bōken - Kakusei-hen ("The Adventures of Buriburizaemon - Awakening Arc") ที่มีกำหนดออกฉายทางช่อง TV Asahi วันที่ 13 เม.ย. 2017

แหล่งข่าวและคลิป : Yaraon! , crunchyroll.com , animenewsnetwork.com

 


จอเงินรีเมค 'กำเนิดประเทศญี่ปุ่น' ทุบสถิติรายได้ หนังอนิเม 2D ของโดราเอมอน

หนังจอเงินโดราเอมอนชุด Shin Nobita no Nippon Tanjou หรือ กำเนิดประเทศญี่ปุ่น เวอร์ชั่นปี 2016 สามารถทำรายได้จากการออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นถึง ‎4,037,148,300 เยน แล้ว เมื่อ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยจำนวนตัวเลขดังกล่าว เป็นการทำลายสถิติรายได้ของ Nobita no Himitsu Dougu Museum ที่เคยออกฉายเมื่อปี 2013 ที่ทำไว้ถึง 3.98 พันล้านเยน ขึ้นแท่นกลายเป็นหนังอนิเมจอเงิน 2D ของโดราเอมอน ที่มีรายได้จากการออกฉายสูงที่สุด

ตัวหนังดังกล่าว เป็นการรีเมคมาจากหนังภาค Nobita no Nippon Tanjou ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 1989 ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือโดราเอมอนภาคพิเศษ เล่ม 9 อีกที (ซึ่งก็ทำรายได้จากการออกฉายสูงที่สุดในช่วงเวลานั้นเช่นกัน) กับเรื่องราวการย้อนเวลาไปยังญี่ปุ่นเมื่อ 70,000 ปีก่อนของโดราเอมอน และ พรรคพวก จนเกิดการผจญภัยขึ้นที่นั่น .....ตัวหนังเวอร์ชั่น 2016 ออกฉายครั้งแรก เมื่อ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา และมีกำหนดจะฉายบนโรงวันสุดท้าย วันที่ 8 พ.ค. นี้


แหล่งข่าว : AnimeAnime , MAL


 


Captain America - Iron Man หลบไป!!!! ....... นักสืบจิ๋วโคนัน ครองอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น 3 สัปดาห์ติดต่อกัน

สมกับเป็นญี่ปุ่น ที่ยังคงความอินดี้ไม่สนกระแสโลกแผ่นฟิลม์เชนเคย แล้วก็เป็นอีกครั้งที่หนังใหญ่ยักษ์ระดับฮอลลิวู้ด ต้องมาสยบให้กับหนังอนิเมบน Box Office แดนอาทิตย์อุทัย .......... โดยอันดับหนังทำเงินที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 30 เม.ย. - 1 พ.ค. 2016 ปรากฏว่า ในช่วงต้นสัปดาห์หยุดยาว Golden Week ของญี่ปุ่นนั้น Detective Conan: Pure Black Nightmare หนังจอเงินชุดที่ 20 ของโคนัน ยังคงรั้งอันดับที่ 1 เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน โดยทำรายได้จากการออกฉายกับยอดจำหน่ายตั๋ว ในสัปดาห์ที่ 3 ได้ 562,252,800 เยน กับ 490,261 ใบ ตามลำดับ จนถึงตอนนี้ ตัวหนังทำรายได้รวมกัน 3.6 พันล้านเยนแล้ว ซึ่งเป้าหมายรายได้ 5 พันล้านเยนของหนังชุดนี้ ก็อีกไม่ไกล และจะทำสถิติเป็นหนังอนิเมโคนันที่ทำรายได้สูงสุดอีกด้วย

ขณะเดียวกันหนัง Captain America: Civil War ก็เข้าฉายสุดสัปดาห์แรกที่ญี่ปุ่น ก็ไม่อาจแหวกกระแสนักสืบจิ๋วคอยนาน โคนัน ได้ เลยเปิดตัวครั้งแรกได้อันดับ 3 เท่านั้น ด้วยรายได้ 448,809,900 เยน (ต่ำกว่าหนังอนิเมชั่น Zootopia ที่อยู่อันดับ 2) ซึ่งก็พอบ่งบอกได้ว่า คนญี่ปุ่นไม่ค่อยสนใจหนังซูเปอร์ฮีโร่จากฝั่งอเมริกันมากนัก เพราะก่อนหน้านี้หนังฮีโร่คอนเซ็ปต์เดียวกัน (แต่ต่างค่าย) อย่าง Batman v Superman: Dawn of Justice สามารถเปิดตัวครั้งแรกบน Box Office ญี่ปุ่น ได้อันดับ 3 เช่นกัน

10 อันดับหนังทำเงินในญ่ปุ่น ช่วงวันที่ 30 เม.ย. - 1 พ.ค. 2016

1 (1). "Detective Conan: Pure Black Nightmare"

2 (2). "Zootopia"

3 (new). "Captain America: Civil War"

4 (3). "Crayon Shin-chan: Fast Asleep! Dreaming World Big Assault!"

5 (new). "Chihahafuru: Shimo no Ku"

6 (4). "I Am a Hero"

7 (new). "Terra Formars"

8 (5). "The Revenant"

9 (6). "Yu-Gi-Oh!: The Dark Side of Dimensions"

10 (7). "Ansatsu Kyoushitsu: Sotsugyo-hen"


แหล่งข่าว : Eiga.com , crunchyroll.com

 


'รีไววัล' ย้อนศร เปิดตัวที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 25 เม.ย. - 1 พ.ค. 2016 ปรากฏว่า Boku dake ga Inai Machi มังงะชื่อญี่ปุ่นจำยาก เรียกให้ง่ายๆคือ รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา ได้พาเล่มที่ 8 เปิดตัวหนแรกเข้าที่ 1 โดยไม่ย้อนเวลา ได้สำเร็จ โดยมี ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา ตามมาไม่ห่าง ณ อันดับ 2 ปล่อยให้ สองสิงห์อวกาศ เล่ม 28 ล่องลอยไปจบอยู่อันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 208,237 *,208,237 Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา เล่ม 8
*2. 131,767 *,132,701 Ookami Shoujo to Kuro Ouji ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 15
*3. 126,499 *,267,384 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 28
*4. 110,836 *,509,378 Kingdom เล่ม 42
*5. 103,664 1,398,495 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 19
*6. *99,741 *,100,068 Nijiiro Days รักสุดใจคนวัยซ่า เล่ม 12
*7. *94,747 *,353,601 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 17
*8. *88,252 2,332,977 One Piece เล่ม 81
*9. *86,638 *,*86,638 Oooku เล่ม 13
10. *85,641 *,525,967 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 20

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript