บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 15-21 พฤษภาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........กับช่วงเปิดเทอมได้มาถึง พร้อมกับการมาของสายฝนที่ตกหนักทั้งช่วงเช้าและเย็น ราวกับมากลั่นแกล้งกัน !!? (ทีวันหยุดไม่ยักกะตกนะ) แม้ช่วงนี้จะรู้สึกเอียนไปกับข่าวกระทะเก๊เกาหลีไปบ้าง แต่ที่แน่ๆ ข่าวสารการ์ตูนในสัปดาห์นี้ จะมีข่าวเกี่ยวกับ Live Action จากการ์ตูนอนิเมเยอะเป็นพิเศษ....ขอเชิญติดตามกันได้เลย!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: โหมโรงรับหนังใหม่-มังงะใกล้จบ กับ Fairy Tail 60

การ์ตูนออกใหม่ ต้อนรับเปิดเทอม เริ่มจาก Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 60 ยังคงออกบนแผงไวสม่ำเสมอ และเป็นการวางแผงต้อนรับหนังชุดใหม่ของกิลด์หางนางฟ้าที่เพิ่งเข้าฉายในบ้านเรา รวมถึง ยังเป็นการออกเตรียมสั่งลาฉบับมังงะ ที่กำลังจะจบอีกเพียง 10 ตอนเท่านั้น!!!!.......ระหว่างศึกตัดสินครั้งสุดท้ายที่เลือดล้างด้วยเลือด อาการของนัตสึก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างกะทันหัน!! และแล้วนัตสึก็ร่อนเร่หลงทางอยู่ใน "ความทรงจำที่สูญหายไป" ณ ส่วนลึกของหัวใจตัวเอง... อีกด้านหนึ่ง สถานการณ์การต่อสู้พลิกผันอย่างรุนแรงจากการเข้าร่วมศึกของ ลาเคท ผู้ควบคุม "ความปรารถนา" ของมนุษย์ได้ด้วย "เวทมนตร์สีขาว" จอมเวทมากกว่าครึ่งฝ่าน FT ตกอยู่ในสภาพไม่สามารถสู้ได้!! ซึ่งคนที่รอคอยลาเคทคนนั้นอยู่ก็คือสติงก์...บทสรุปของการต่อสู้ที่ทวงถามคุณค่าที่แท้จริงของ "มังกรขาว" นั้นคือ!? ส่วนเอลซ่าที่สู้กับไอลีนคือ!? พรหมลิขิตทั้งหลายที่แต่งแต้มสีสันให้สนามรบชี้นำไปสู่วังวนการต่อสู้ยิ่งกว่าเดิม!!


Fairy Girls เล่ม 1 
ภาคแยกของ Fairy Tail ที่ว่าด้วยสี่สาวดาวเด่นตัวเด่นประจำเรื่อง....หลังจากที่เหล่าแฟรี่เทลเอาชนะได้ในมหกรรม"นาฏยุทธ์แห่งจอมมาร" ที่กำหนดว่าใครจะเป็นกิลด์จอมเวทอันดับ 1 ของอาณาจักรพีโอเล ก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะได้พักรบกันชั่วระยะเวลาหนึ่ง หลังจากงานปาร์ตี้ทั้ง 4 นาง อันมี ลูซึ่, เอลซ่า, เวนดี้, จูเบีย ก็ออกไปเที่ยวชมเมืองหลวงครอกคัส ระหว่างนั้นไม่พ้นต้องไปพัวพันกับเรื่องชุลมุนเกี่ยวกับแฟรี่เทลอยู่ดี...ซ้ำร้ายเหตุการณ์ยังพัวพันไปถึงชะตากรรมของอาณาจักรอีกด้วย!?

ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 19 เจริโก้รีบหนีไป !! ได้เจิกับเอเลนอีกครั้งแต่ว่าการคืนชีพขึ้นมานั้นเกิดจากคำสาปของเผ่าเทพอสูร! บันจึงต้องจัดการกาลันกับเมรัสคิวล่าที่เป็น "บัญญัติ 10 ประการ" เพื่อช่วยคนรักแต่ว่าในการต่อสู้นั้น เขาได้เผยจุดอ่อนที่ร้ายแรงซึ่งสามารถทำได้ "คนอมตะ" ตายได้ออกมา !! ดิอาเน่ที่สูญเสียความทรงจำไป, เด็นเซลผู้นำของ "กฤติกาแห่งฟ้าคราม" และลุงหนวดปริศนา .... เรื่องราวที่น่าตื่นตะลึงกำลังยุ่งเหยิงใหญ่โตขึ้นเรื่อย ๆ

ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 21 สภานักเรียนชุดใหม่ซึ่งมีทามากิเป็นประธานนักเรียน ! แต่ก็มีสัญญาณการก่อความวุ่นวายของแม่มดเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ...
อีกด้าน ยามาดะ ซึ่งถูกทุกคนลืมเรื่องราวของเขาไปกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อให้อุราระเชื่อว่า เธอสูญเสียความทรงจำไป !?
ขณะเดียวกันก็มีปัญหามากมายเกิดขึ้น แล้วยามาดะจะทำอย่างไร .... !?


ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 27
คาเสะฮายะคอยช่วยเหลือซาวาโกะที่ลังเลกับการเรียนต่อมาตลอด แต่พอเป็นเรื่องของตัวเองกลับไม่สามารถปรับความเข้าใจกับพ่อได้ ... ขณะนั้นเองก็เกิดเรื่องบางอย่างขึ้น !? และในที่สุดซาวาโกะก็ถึงเวลาต้องตัดสินใจแล้ว ...

Akame ga KILL!   อาคาเมะ สวยประหาร! เล่ม 15 บทสุดท้ายของมังงะชวนปวดตับ เลือดพล่าน....อาวุธสุดท้ายของจักรวรรดิ "ชืโคเทเซอร์" ได้เริ่มทำการ
ทำลายล้างแบบไม่เลือกหน้า ทัตสึมิได้เข้าต่อสู้กับมัน แต่ก็ถูกเอสเดสเข้ามาขวาง ... พวกอาคาเมะจะสามารถเอาชนะเอสเดส และ โค่นล้มจักรวรรดิได้หรือไม่ !?

SHERLOCK เชอร์ล็อก โฮล์มส์ Collector Edition เล่ม 1 - การวิจัยสีชมพู - ละครซีรี่ย์สืบสวนดังจากแดนผู้ดี ที่มาในรูปแบบของมังงะญี่ปุ่น......เพื่อนสมัยเรียนแนะนำให้วัตสันรู้จักกับรูมเมทของเขา ชายคนนั้นมองแค่แวบเดียวก็มองออกว่า ‘วัตสันเป็นหมอทหารที่เพิ่งกลับจากตะวันออกกลาง มีญาติที่ชอบเมาอาละวาด และกำลังเข้ารับการให้คำปรึกษาอยู่’ ชื่อของรูมเมทคนนั้นคือ ‘เชอร์ล็อค โฮล์มส’ โฮมส์ผู้ฟื้นคืนชีพขึ้นในลอนดอนยุคปัจจุบัน! ใช้สมาร์ทโฟนประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์สมัยใหม่ ไล่ต้อนคนร้าย



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Ore Monogatari ! ไม่หล่อ แต่เร้าใจ เล่ม 12,สโนไวท์ผมแดง เล่ม 15 ,TRIAGE X เคสนี้สั่งตาย เล่ม 6 ,น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เล่ม 4 (จบ) (Manga), นิยาย การเดินทางของคิโนะ เล่ม 11,นิยาย บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ เล่ม 5,นิยาย โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร เล่ม 23, Fuuka สายลมรักฤดูร้อน เล่ม 11,บันทึกกันลืมของคุณนักสืบเคียวโกะ เล่ม 3,โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง เล่ม 10,เซนต์เซย์ย่า Saintia Sho เล่ม 1,MAGI เมไจ การผจญภัยของซินแบด เล่ม 11,นิยาย อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้า เล่ม 1


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Saint Seiya เตรียมระเบิดพลังคอสโม่ รูปแบบคนแสดง!!

อาจเป็นข่าวขวนทำลายความฝันสมัยเด็กของคอการ์ตูนจำนวนหนึ่ง และมันก็เกิดขึ้นแล้ว!!! เมื่อเว็บไซต์ Eiga.com ของญี่ปุ่น ได้รายงานว่า Saint Seiya มังงะแอ็คชั่นต่อสู้ชุดเกราะเรื่องฮิตทุกยุคทุกสมัย ของ อ.Masami Kurumada กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดงระดับโลก ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Toei Animation กับ A Really Good Film Company (ARGF) บริษัทหนังจากเกาะฮ่องกง โดยในงานแถลงข่าวระบุว่า พวกเขาจะเนรมิตรตัวหนังให้ออกมาเป็นหนังใหญ่ระดับฮอลลิวู้ดเลยทีเดียว

โปรเจ็คนี้ จะได้ Tomasz Bagiński นักวาดภาพ/อนิเมเตอร์ชาวโปแลนด์ ผู้อยู่เบื้องหลังในหนัง Witcher games กับ เข้าชิงรางวัล Oscar จากหนัง The Cathedral/Katedra จะมารับหน้าที่เป็นผกก. โดยมี Yoshi Ikezawa กับ Joseph Chou แห่ง Toei Animation มารับหน้าที่เป็น producer ร่วมกับ Jeffrey Chan ผู้ก่อตั้ง ARGF และเป็น COO ของ Bona Film Group. Tim Kwok แห่ง Convergence Entertainment, Miguel Faura และ Kozo Morishita จาก Toei Animation จะรับหน้าที่เป็นผู้ดูแลโปรเจ็คร่วมกับ อ.Kurumada

Saint Seiya ตีพิมพ์ช่วงปี 1986-1990 เป็นเรื่องราวของ Seiya ชายหนุ่มผู้ได้รับการฝึกฝนทักษะการต่อสู้ จนคว้าชุดคลอธ Pegasus ไปครอง ซึ่งเขาและสหายเซนต์ จะต้องคอยต่อสู้เพื่อปกปักษ์รักษาเทพี Athena ยิ่งชีพ..

โดยเรื่องนี้จัดเป็นหนึ่งในการ์ตูน-อนิเมที่ทำรายได้อย่างมหาศาลเรื่องหนึ่งของโลก โดยสามารถทำเงินรวมกันมากกว่า 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ นับตั้งแต่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1986 ต่อมาถูกทำเป็นอนิเมทีวี จำนวนมากกว่า 250 ตอน โดย Toei Animation รวมถึงหนังอนิเมจำนวนหนึ่ง ที่ได้เข้าฉายมากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก อีกทั้ง ฉบับบมังงะของเรื่องนี้ สามารถขายได้มากกว่า 35 ล้านเล่ม อีกด้วย อย่างไรก็ตาม Saint Seiya ยังมีโปรเจ็คอนิเมดัดแปลงจากมังงะภาคแยกชุด Saint Seiya: Saintia Shō เช่นกัน


แหล่งข่าว : Screen Daily , Eiga.com , animenewsnetwork.comcrunchyroll.com



 'หวานใจนายตัวป่วน' กำลังถูกทำในรูปแบบคนแสดง

Tonari no Kaibutsu-kun หรือ หวานใจนายตัวป่วน ผลงานการ์ตูนดังของ Robico กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง โดยได้ Masaki Suda มารับบทเป็น Haru Yoshida พระเอกของเรื่อง ส่วน Tao Tsuchiya รับบทเป็น Shizuku Mizutani นางเอกของเรื่องนี้ ผลิตและจัดจำหน่ายโดย TOHO และ กำกับโดย Shō Tsukikawa ( Kurosaki-kun no Iinari ni Nante Naranai, Kimi no Suizō o Tabetai) ตัวหนังมีกำหนดเปิดกล้องถ่ายทำช่วงปลาย พ.ค. 2017 นี้ และจะออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นในปี 2018

ซึ่งตามข่าวระบุว่า Suda ได้ประกาศว่าจะเป็นหนังเรื่องสุดท้ายที่เขามารับบทสวมชุดนักเรียน

หวานใจนายตัวป่วน เป็นเรื่องราวของ Mizutani สาวที่มุ่งมั่นเอาแต่เรียนอย่างเดียว ต้องมารับอาสาดูแล Haru เด็กหนุ่มเจ้าปัญหาที่ถูกพักการเรียนตั้งแต่วันเปิดเทอม แม้เขาจะพยายามผูกมิตรกับเธอ แต่เธอก็ไม่สนใจ และแล้วเรื่องราวความสัมพันธ์เพี้ยนๆ ระหว่างหนุ่มสาวที่แตกต่างกัน ได้ดำเนินต่อไป

Robico เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Dessert ช่วงปี 2008-2013 ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2012



แหล่งข่าว : Eiga.com , animenewsnetwork.com

 


ฟาดเคราะห์.....3 นักแสดงนำ คนแสดง Kids on the Slope ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางเรือ

เป็นความโชคร้ายของเหล่านักแสดงนำจากหนังคนแสดง Kids on the Slope (Sakamichi no Apollon) ที่เพิ่งมีการประกาศไปไม่นาน.....เมื่อมีรายงานว่า 3 นักแสดงนำจากหนังจากการ์ตูนของ อ.Yuki Kodama ที่ประกอบด้วย Yuri Chinen (สมาชิก Hey! Say! JUMP! , 23 ปี ), Taishi Nakagawa (18 ปี), และ Nana Komatsu (21 ปี) รวมถึงทีมงานหนังอีก 2 คน ต่างได้รับบาดเจ็บสาหัส จากอุบัติเหตุเรือโดยสารชนเขื่อนกั้นทะเล

ตามข่าวระบุว่า นักแสดงกับทีมสต๊าฟของหนังเรื่องนี้ กำลังนั่งเรือโดยสารเดินทางออกจากเกาะ Kuroshima กลับไปที่ท่าเรือเมือง Sasebo จ.Nagasaki หลังจากถ่ายทำหนังบนเกาะดังกล่าว โดยเรือโดยสารที่พวกเขานั่งนั้น มีคนโดยสารทั้งหมด 12 คน รวมถึงกัปตันเรือ ในระหว่างนั้น เรือโดยสารได้เข้าชนกับเขื่อนกั้นทะเลเข้าอย่างจัง ทำให้ 3 นักแสดงนำจากหนังเรื่องดังกล่าวข้างต้น ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ ทีมงานกองถ่าย 2 คน ซึ่งประกอบด้วย หญิง วัย 33 ปี กับ หญิงวัย 42 ปี ได้รับบาดเจ็บซี่โครงหัก ทั้งหมดนี้ต่างถูกส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เมือง Sasebo

Kids on the Slope กำกับการแสดงโดย Takahiro Miki และเขียนบทโดย Izumi Takahashi ตัวหนังมีกำหนดออกฉายในปี 2018


แหล่งข่าว : Yomiuri Online , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง "ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี" เผยปัดข้อเสนอฉบับหนังฮอลลิวู้ด

อ.Hiroaki Samura ผู้แต่งมังงะ Mugen no Junin/Blade of the Immortal หรือ ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี ได้พบปะกับ Takashi Miike ผกก.ของฉบับหนังคนแสดงของเรื่องนี้อีกครั้ง ในอีเว้นต์สัมภาษณ์พูดคุย ณ ร้าน Animate สาขาชินจูกุ โตเกียว เมื่อ 14 พ.ค. 2017 ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 คนนั้น ได้พบกันครั้งแรก เมื่อ ธ.ค. 2015 จากการที่ อ.Samura มาเยี่ยมเยือนกองถ่ายหนัง (ตัวหนังถ่ายทำช่วง พ.ย. 2015 - กลาง ม.ค. 2016)

โดยในระหว่างการพูดคุย อ.Samura ออกมายืนยันว่า เขาเคยได้รับข้อเสนอจากสตูดิโอฮอลลิวู้ด ในการนำผลงานการ์ตูนของเขาไปดัดแปลงเป็นหนัง แต่เขาได้ตอบปฏิเสธอย่างนุ่มนวล เนื่องจากเกรงว่า ตัวหนังมีการเปลี่ยนแปลงบทจากต้นฉบับมากจนเกินไป ประมาณว่า เรื่องราวจะเกิดขึ้น ณ New York ยุคปัจจุบัน โดยมี Manji ที่เปลี่ยนคาแร็คเตอร์จาก ซามูไรจากยุคเอโดะ ไปเป็นพนักงานบริษัทเทรดดิ้งจอมละโมบ ... อีกทั้ง เขาได้พูดถึงตัวหนังคนแสดงฉบับผกก. Miike ว่า "เมื่อตัวหนังถูกสร้างขึ้น ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของแฟนๆการ์ตูนอย่างหนาหู แต่ผมรู้สึกสนุกกับเวอร์ชั่นนี้นะ ซึ่งเป็นตัวหนังที่สร้างเสร็จด้วยคุณภาพที่สมบุรณ์แบบ ผมคิดว่า ตัวหนังมันเป็นไปตามความคาดหวังของกระผมเลย"

ทางฝั่ง ผกก. Miike กล่าวว่า ตัวละครที่เขาชื่นชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้ ก็คือ Shira ที่รับบทโดย Hayato Ichihara (30 ปี) เพียงแต่ Shira ปรากฏตัวเพียงครึ่งนึงของตัวหนังในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ผิดกับ เวอร์ชั่นออกฉายต่างประเทศ ที่จะเห็นเขาในหลายๆฉาก ซึ่งเขาแนะนำว่า "หากคุณอยากจะเห็น Shira ได้โปรดรับชมหนังเวอร์ชั่นต่างประเทศครับ"

จากข้างต้น แม้ตัวหนังคนแสดง ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี จะเป็นไปตามความคาดหวังของผู้แต่งมังงะต้นฉบับ รวมถึงได้ Takuya Kimura มาแสดงนำ ก็ตาม แต่ตัวหนังกลับทำรายได้อย่างน่าผิดหวังบน Box Office ญี่ปุ่น จากการเปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (29-30 เม.ย. 2017) ได้เพียงอันดับ 6 ด้วยรายได้ 189 ล้านเยน เท่านั้น (ออกฉาย 331 โรง ในญี่ปุ่น) จากนั้นก็ทำอันดับตกลงอย่างต่อเนื่อง ไปอยู่ที่ 8 จากการออกฉายสัปดาห์ที่ 2 นับเป็นหนึ่งในหนังคนแสดงจากการ์ตูนที่ทำผลงานล้มเหลวในปี 2017 ต่อจาก หนังคนแสดง Ghost in the Shell ที่ได้ Scarlett Johansson แสดงนำ


แหล่งข่าว : Blade of The Immortal TwitterMovei Natalie , crunchyroll.com


Galigali Galixon นักแสดงตัวประกอบ Gintama ถูกจับในข้อหาเมาแล้วขับ

Galigali Galixon นักแสดงตลกชาวญี่ปุ่น วัย 31 ปี และเป็นหนึ่งในนักแสดงของหนังคนแสดงจากมังงะ Gintama ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.โอซาก้า รวบตัว ในข้อหาขับขี่รถยนต์ขณะมึนเมาบนถนนสายหนึ่งในโอซาก้า เมื่อ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ทั้งๆที่ Galixon เพิ่งได้รับการยืนยันว่า ได้ร่วมแสดงในหนังจากมังงะแนวแอ็คชั่น-ตลก เรื่องดังของ อ.Hideaki Sorachi ในบทบาทตัวละครที่ยังไม่มีการเปิดเผย

จนท. ระบุว่า พวกเขาได้รับแจ้งจากผู้คนที่สัญจรไปมา ราว 7.00 น. ในวันดังกล่าว จึงรุดเข้าไปตรวจสอบ และพบว่า เขากำลังนอนหลับอยู่บนที่นั่งคนขับในรถส่วนตัวของเขา ที่อยู่ในสภาพยางแบน กำลังจอดอยู่บนถนน แถมเครื่องยนต์ของรถคันดังกล่าวยังไม่ดับสนิท หลังจากได้ตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอลจากลมหายใจของเขา จนท.ได้จับกุมตัวเขา ฐานตกเป็นผู้ต้องสงสัยกระทำการขับขี่รถยนต์ในขณะมึนเมา อย่างไรก็ตาม เขาถูกจนท.ปล่อยตัวในอีกวันถัดมา ซึ่งมีการคาดหมายว่า เขาได้ถูกดำเนินคดีและลงโทษด้วยการสั่งปรับเงิน

แม้จะยังไม่มีการแถลงถึงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ จากเว็บไซต์ หรือ twitter ของหนัง Gintama แต่คาดว่า ตัวหนังยังคงออกฉายตามแผนการเดิม ในวันที่ 14 ก.ค. 2017 อันเนื่องมาจาก บทบาทที่ Galixon ได้รับนั้น ไม่ใช่ตัวละครหลัก รวมถึง ไม่มีเวลาในการถ่ายทำแก้ฉากของเขาในหนังหลงเหลืออีกแล้ว.........ซึ่งก็เป็นอุทธรหรณ์สำหรับใครหลายคน ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด!! ในขณะขับขี่ยานพาหนะ!!!!


แหล่งข่าว : Nikkan Sport , crunchyroll.com


แม้แต่ Guardians 2 ยังมิอาจล้มหนังอนิเมชุดที่ 21 ของโคนันได้ อันดับหนังทำเงินสุดสัปดาห์ของญี่ปุ่น

อันดับหนังทำเงินช่วงสุดสัปดาห์ในญี่ปุ่น ประจำวันที่ 13-14 พ.ค. 2017 ปรากฏว่า Detective Conan: Crimson Love Letter หรือ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก หนังอนิเมชุดที่ 21 ของเจ้าหนูนักสืบโคนัน ยังคงเหนียวแน่นในอันดับ 2 บน Box Office ญี่ปุ่นต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน จากการออกฉายบนโรงเป็นสัปดาห์ที่ 5 โดยที่อันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว ยังตกเป็นของ Beauty and the Beast หนังคนแสดงจากหนังอนิเมชั่นเรื่องดังของ Walt Disney

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก สามารถทำยอดขายตั๋วในสัปดาห์ล่าสุดได้ 190,000 ใบ เอาชนะหนัง Guardians of the Galaxy โลก 2 ที่เพิ่งเข้าฉายในญี่ปุ่นในสัปดาห์แรก ที่มียอดตั๋วทั้งสิ้น 163,143 ใบ และเข้าอันดับ 3 Box Office ญี่ปุ่น โดยหนัง Guardians 2 มีการคาดหมายว่า จะทำเงินในญี่ปุ่นราว 1 พันล้านเยน

หนังอนิเมชุดที่ 21 ออกฉายครั้งแรก เมื่อ 15 เม.ย. 2017 สามารถทำรายได้รวมจนถึงขณะนี้ 5.82 พันล้านเยน กลายเป็นหนังอนิเมโคนันที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของซีรี่ย์ และมีโอกาสสูงที่จะทำรายได้ทุบสถิติหนัง Pure Black Nightmare (ปริศนารัตติกาลทมิฬ) ขึ้นแท่นกลายเป็นหนังอนิเมโคนันที่ทำรายได้สูงที่สุดของซีรี่ย์ ในอนาคตอันใกล้ ซึ่ง Pure Black Nightmare สามารถทำรายได้ถึง 6.33 พันล้านเยน เมื่อปี 2016 โดย ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก มีกำหนดออกฉายในไทย 27 ก.ค. 2017 นี้

ส่วนความเคลื่อนไหวบน Box Office ญี่ปุ่น สัปดาห์ดังกล่าว Crayon Shin-chan: Invasion!! Alien Shiriri หนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของชินจังจอมแก่น ลงจากอันดับ 6 มาอยู่ที่ 7 , หนังคนแสดง Blade of the Immortal ทำอันดับรูดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 ด้วยการลงจากอันดับ 8 ไปอยู่ที่ 10 ขณะที่ Fairy Tail: Dragon Cry หนังอนิเมภาคใหม่ของ Fairy Tail หลุดจาก Top 10 เป็นที่เรียบร้อย หลังออกฉายในสัปดาห์ที่ 2

หนังทำเงินช่วงสุดสัปดาห์ในญี่ปุ่น ประจำวันที่ 13-14 พ.ค. 2017

1 (1). "Beauty and the Beast"

2 (2). "Detective Conan: Crimson Love Letter"

3 (new). "Guardians of the Galaxy โลก 2"

4 (3). "The Fate of the Furious"

5 (4). "Tsuioku"

6 (5). "Teiichi no Kuni"

7 (6). "Crayon Shin-chan: Invasion!! Alien Shiriri"

8 (new). "Split"

9 (7). "Last Cop The Movie"

10 (8). "Blade of the Immortal"

แหล่งข่าว : Eiga.comMovie Walkercrunchyroll.com



ปาฏิหารย์สมชื่อ......จอเงิน Kuroko Last Game ยัดห่วงทำเงินทะลุ 1 พันล้านเยน

Gekijōban Kuroko no Basuke Last Game (Kuroko no Basket The Movie: Last Game) หนังอนิเมจอเงินจากมังงะภาคต่อของ Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ชุด Kuroko no Basuke Extra Game สามารถทำรายได้รวมมากกว่า 1 พันล้านเยน แล้ว นับตั้งแต่ออกฉายครั้งแรก เมื่อ 18 มี.ค. 2017 โดยตัวหนังทำยอดขายตั๋วได้ 752,856 ใบ กับ รายได้รวม 1,007,925,300 เยน ณ วันที่ 15 พ.ค. 2017

เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของตัวหนัง ทางสต๊าฟเตรียมจะจัดงานอีเว้นต์พิเศษ ณ โรงหนัง Shinjuku Piccadilly วันที่ 25 พ.ค. โดยจะได้พบปะกับนักพากย์ของเรื่อง ที่ประกอบด้วย Kensho Ono (Tetsuya Kuroko), Yuuki Ono (Taiga Kagami), และ Hiroshi Kamiya (Seijūrō Akashi) ตั๋วเข้าชมอีเว้นต์จะจำหน่ายในราคา 2,000 เยน โดยมีการจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าช่วง 17-21 พ.ค. และ ตั๋วเข้าชมปกติ วันที่ 23-24 พ.ค. นี้



แหล่งข่าว :  Moca News , animenewsnetwork.com

 


ผลรางวัลสาขาอนิเมชั่น ของรางวัลนักวิจารณ์หนังญี่ปุ่น ครั้งที่ 26

Japan Movie Critics Awards หรือ รางวัลนักวิจารณ์หนังญี่ปุ่น ได้มีการประกาศผลรางวัลครั้งที่ 26 ออกมาแล้ว เมื่อ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยในสาขาอนิเมชั่นนั้น มีผู้ชนะเลิศดังนี้

ภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม:
"Koe no Katachi" รักไร้เสียง (Eiko Yamada/Kyoto Animation)

ผกก.อนิเมชั่นยอดเยี่ยม:
Makoto Shinkai ("Kimi no Na wa./Your Name.")

นักพากย์ยอดเยี่ยม:
Masako Nozawa (Son Goku จาก Dragon Ball Z)

Diamond Grand Prix (รางวัลที่มอบให้แก่บุคคล ผู้มีความอุตสาหะ ในการสนับสนุนภาพยนตร์ญี่ปุ่น ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก) :
Leiji Matsumoto (Galaxy Express 999, Space Pirate Captain Herlock)

The Boy and The Beast, Expelled from Paradise, The Tale of Princess Kaguya, Wolf Children, และหนังอนิเมของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เคยคว้ารางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากรายการนี้มาแล้ว เช่นเดียวกับ Masakazu Hashimoto, Hiromasa Yonebayashi, Isao Takahata และ Hideaki Anno เคยว้ารางวัลผกก.อนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากรายการนี้ และ Go Nagai (Devilman, Mazinger Z) เคยคว้ารางวัล Diamond Grand Prix เมื่อปี 2016

รางวัลนักวิจารณ์หนังญี่ปุ่น ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1992 ก่อนที่ในปี 2010 จะมีการเพิ่มรางวัลในสาขาที่เกี่ยวข้องกับอนิเมชั่น นับแต่นั้นเป็นต้นมา โดย Joe Hisaishi คนทำดนตรีประกอบคู่บุญของ Ghibli เคยคว้ารางวัล ศิลปินผู้เรียบเรียงดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เมื่อปี 2009


แหล่งข่าว :  Mantan Web

 


Makoto Shinkai กำลังง่วนอยู่กับการทำโปรเจ็คหนังเรื่องใหม่ล่าสุด

ต่อเนื่องจากข่าวผลรางวัลนักวิจารณ์หนังญี่ปุ่น ครั้งที่ 26 ..... ซึ่ง Makoto Shinkai เป็นหนึ่งในผู้คว้ารางวัลชนะเลิศประจำปีนี้ ในสาขาผู้กำกับหนังอนิเมยอดเยี่ยม จากเรื่อง your name ที่สร้างปรากฏการณ์หลายอย่างให้กับหนังอนิเมญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เมื่อปี 2016 อย่างไรก็ตาม Shinkai วัย 44 ปี กลับไม่ได้มาร่วมพิธีประกาศรางวัลดังกล่าว ที่จัดขึ้นเมื่อ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา มีเพียง Yuichi Sakai โปรดิวเซอร์ของ your name มาเป็นผู้รับรางวัลแทน ซึ่ง Sakai ได้กล่าวในงานว่า "ผมเกรงว่า ผกก.Shinkai ไม่สามารถมาร่วมงานได้ เนื่องจากเหตุผลหลายประการ แต่ผมจะมากล่าวคำขอบคุณแทนครับ"

ภายหลัง Shinkai ได้อธิบายเหตุผลที่เขาไม่สามารถมาร่วมงานดังกล่าว บน twitter ส่วนตัว ซึ่งระบุว่า เขากำลังยุ่งอยู่กับโปรเจ็คใหม่ล่าสุดอยู่นั่นเอง :

"ผมได้รับรางวัลสาขาผู้กำกับหนังอนิเมยอดเยี่ยมของรางวัลนักวิจารณ์หนังญี่ปุ่น ซึ่งกระผมไม่สามารถมาร่วมงานนี้ได้ เพราะผมกำลังทำงานโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของผมอยู่ แต่ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งนะ ขอบคุณมากนะครับ"


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Makoto ShinkaiMantan Web ,  crunchyroll.com



Mirai ผลงานหนังเรื่องใหม่ล่าสุดของ Mamoru Hosoda

หลังจากยืนยันว่า Makoto Shinkai กำลังซุ่มทำหนังชุดใหม่ออกมา ก็เป็นข่าวคราวของผกก.อนิเมมากความสามารถรุ่นราวคราวเดียวกันอย่าง Mamoru Hosoda บ้าง.......โดย ผกก. Hosoda ผู้อยู่เบื้องหลังหนังอนิเม Summer Wars, The Girl Who Leapt Through Time, Wolf Children ,The Boy and the Beast กำลังจะมีหนังอนิเมเรื่องใหม่ล่าสุดของเขา กับเรื่อง Mirai หนังดังกล่าวผลิตโดย Studio Chizu และ Nippon TV รับหน้าที่จัดจำหน่ายหนังในญี่ปุ่น โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายราว พ.ค. 2018 และคาดว่าจะมีการเปิดตัวในงานเทศกาลหนังเมือง Cannes ปี 2017 อีกด้วย

Mirai เป็นหนังที่มาในคอนเซ็ปต์ความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง ซึ่ง Hosoda ได้ไล่ถึงคอนเซ็ปต์ถึงหนังเรื่องที่ผ่านมาของเขา กล่าวคือ "The Girl Who Leapt Through Time" มาในธีมของหนุ่มสาว , "Summer Wars" ในธีมครอบครัว, "Wolf Children," ในธีม ความเป็นแม่ และ "The Boy and The Beast" มาในธีมความเป็นพ่อ เลยทำให้หนังใหม่ล่าสุดของเขา จะเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง พี่ชาย-น้องสาว โดยจะนำเสนอผ่านตัวละครเด็กผู้ชาย ผู้พยายามโหยหาความรักของคุณพ่อคุณแม่

"Mirai" เป็นเรื่องราวของเด็กชาย วัย 4 ขวบ ที่รู้สึกว้าเหว่จากการที่น้องสาวของเขาเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว จนกระทั่งวันหนึ่ง สวนหลังบ้านของเขา กลายเป็นประตูมิติเวลา ทำให้ เด็กชายผู้นั้นเดินทางข้ามมิติ และได้พบกับ คุณแม่สมัยยังเป็นเด็ก รวมถึง ได้พบเจอกับคุณตาทวด กับ น้องสาวตาทวด ยังเป็นหนุ่ม-สาว โดยการผจญของเขาในครั้งนี้ จะช่วยให้เขาเปลี่ยนมุมมองของตัวเองและพัฒนาตัวเองกลายเป็นพี่ชายในแบบที่เขาเป็น

แหล่งข่าว : Variety , crunchyroll.com



โปรเจ็คของ Fairy Tail ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ !!?+ มังงะ เหลืออีก 10 ตอนจบ

ต่อเนื่องจากข่าวสัปดาห์ก่อน ที่ อ.Hiro Mashima ได้ยืนยันบนคอลัมน์พูดคุยท้ายเล่มในฉบับรวมเล่มที่ 61 ของ Fairy Tail ว่า มังงะของเขากำลังจะจบในอีก 2 เล่มที่เหลือ ซึ่งหมายความว่า เรื่องนี้จะจบลง ณ ฉบับรวมเล่มที่ 63 อีกทั้ง อ. Mashima บอกอีกว่า เขาวางแผนที่จะเขียนผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ในเร็วๆนี้ อีกเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับอนาคตความเป็นไปของชาวคณะหางนางฟ้า หลังจากมังงะจบลงนั้น อ.Mashima ได้โพสต์ข้อความบน twitter ส่วนตัว เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "แม้ว่า มังงะจะจบลง แต่ผมไม่คิดหรอกนะว่า Fairy Tail จะจบลงแค่นี้ ผมน่ะ มีแผนงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ตั้งเยอะเลย ได้โปรดติดตามกันนะครับ"

อนึ่ง ในตอนใหม่ล่าสุด (ตอนที่ 536) ของ Fairy Tail มีการระบุว่า เรื่องนี้กำลังจะจบในอีก 10 ตอน เท่านั้น !!

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ฉลองฉบับละคร....."คันนะซัง!" กำลังจะมีมังงะภาคใหม่

หลังจากมีการประกาศทำฉบับละครคนแสดง เมื่อสัปดาห์ก่อน และเพื่อเป็นการโหมโปรโมททั้งละคร กับ มังงะ ทางเว็บไซต์หลักของนิตยสาร YOU จึงได้แจ้งว่า KANNAsa-n! หรือ คันนะซัง! ผลงานการ์ตูนตลกเบาสมองของ อ.Kaoru Fukaya กำลังจะมีการเขียนภาคใหม่ล่าสุดออกมา โดยมีกำหนดตีพิมพ์ใน You ฉบับที่จะวางขายวันที่ 15 มิ.ย.นี้

คันนะซัง เป็นเรื่องราวของ Kanna Suzuki สาวอวบผู้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แม้เธอจะรายล้อมไปด้วยบอสผู้ไร้เหตุผล , สามีผู้ไม่ได้เรื่องได้ราว และ แม่ผัว ก็ตาม โดยเธอคือสุดยอดแม่บ้านที่คอยดูแลบ้านกับเลี้ยงลูกของเธอ ในขณะที่เธอทำงานอาชีพ fashion designer

มังงะเรื่องนี้เป็นภาคต่อของมังงะ Marigold ที่มีเล่มเดียวจบ โดยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร YOU ช่วงปี 2001-2007 ก่อนจะมีการเขียนภาคต่อในภาค KANNAsa-n! Arafō-hen (Around 40 Edition) ที่มีทั้งหมด 3 เล่มจบ โดยบ้านเรา ยังพอสามารถหาอ่านได้ ของสนพ.บงกช (การ์ตูนเรื่องนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้อง "คันนะซัง คนจะสวยช่วยไม่ได้" การ์ตูนอีกเรื่องที่แต่งโดย อ.Suzuki Yumiko ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของสนพ. บงกช บ้านเรา เช่นกัน )

ฉบับละครทีวีซีรี่ย์ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายทางช่อง TBS ทุกวันอังคาร เวลา 22.00 น. ในเดือน ก.ค. นี้ โดยได้ Naomi Watanabe มาแสดงนำ

แหล่งข่าว :   animenewsnetwork.com



ยอดขาย Shonen Jump ลดลงน้อยกว่า 2 ล้านเล่มแล้ว

สมาคมผู้ผลิตนิตยสารญี่ปุ่น (JMPA) ได้รายงานว่า Shonen Jump นิตยสารการ์ตูนของสนพ. Shueisha มียอดขายต่ำกว่า 2 ล้านเล่มแล้ว โดยมียอดขายเฉลี่ยช่วง ม.ค.-มี.ค. 2017 อยู่ที่ 1,915,000 เล่ม

Jump มียอดขายลดลงราวเกือบ 91,000 เล่ม นับจากช่วง ต.ค.-ธ.ค. 2016 ที่มียอดขายทั้งสิ้น 2,005,833 เล่ม โดยจำนวนยอดขาย Jump ช่วง ก.ค.-ก.ย. 2016 นั้น ก็น้อยกว่า 1 ใน 3 ของ ยอดขาย Jump ช่วงที่ขายดิบขายดีที่สุด ถึง 6.53 ล้านเล่ม เมื่อปี 1994

ขณะที่นิตยสารการ์ตูนคู่แข่งสำคัญของ Jump อย่าง Shōnen Magazine (Kodansha) กับ Shonen Sunday (Shogakukan) นั้น ก็มียอดขายลดน้อยลงเช่นกัน โดย Magazine มียอดขายลดลง 22,000 เล่ม ช่วง ม.ค.-มี.ค. 2017 เหลือเพียง 964,158 เล่ม ส่วน Sunday มียอดขายลดลง 3,600 เล่ม ช่วง ม.ค.-มี.ค. 2017 เหลือเพียง 319,667 เล่ม เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2015 JMPA ได้รายงานว่า ยอดขายนิตยสารการ์ตูน 3 หัวใหญ่ในญี่ปุ่น (Jump , Magazine , Sunday) ต่างลดลงจากปีก่อนหน้า มากกว่า 10% ด้วยกัน แม้ว่า Jump จะเคยมียอดขายเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อยช่วงปี 2009 กับ 2010 แต่โดยรวมนั้น ยอดขายนิตยสารการ์ตูนในญี่ปุ่น ได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา ซึ่ง Magazine มียอดขายลดลงอย่างต่อเนื่อง จนมียอดต่ำกว่าหลักล้านเล่ม เมื่อปี 2016

โดยสาเหตุหลักที่นิตยสารการ์ตูนมียอดขายลดน้อยลง ก็มาจากการที่แต่ละสนพ. ต่างพยายามเผยแพร่หนังสือในรูปแบบดิจิตอลมากขึ้น จนมีผลทำให้ต้องลดปริมาณการตีพิมพ์ จัดจำหน่ายหนังสือในแบบรูปเล่มด้วยเช่นกัน

ช่วงเวลา Weekly Shōnen Magazine Weekly Shonen Jump Weekly Shonen Sunday
ม.ค.-มี.ค. 2014 1,277,500 2,715,834 461,250
เม.ย.- มิ.ย. 2014 1,245,417 2,677,500 445,500
ก.ค.-ก.ย. 2014 1,211,750 2,665,834 428,417
ต.ค.-ธ.ค. 2014 1,192,267 2,605,000 411,250
ม.ค.-มี.ค. 2015 1,156,059 2,422,500 393,417
เม.ย.- มิ.ย. 2015 1,127,042 2,395,000 388,417
ก.ค.-ก.ย. 2015 1,107,840 2,376,667 369,231
ต.ค.-ธ.ค. 2015 1,085,110 2,321,667 356,584
ม.ค.-มี.ค. 2016 1,038,450 2,238,333 345,667
เม.ย.- มิ.ย. 2016 1,015,659 2,168,333 369,833
ก.ค.-ก.ย. 2016 *,995,017 2,161,667 330,000
ต.ค.-ธ.ค. 2016 *,986,017 2,005,833 323,250
ม.ค.-มี.ค. 2017 *,964,158
1,915,000 319,667


แหล่งข่าว : ITmedia , 0takomuanimenewsnetwork.com



Jordan Peele แจงเหตุผลปัดกำกับคนแสดง Akira

โปรเจ็คหนังคนแสดงจากอนิเม Akira ที่มีข่าวออกมานานหลายปีดีดัก ดูเหมือนว่า ยังไม่ค่อยมีอะไรคืบหน้ามากเท่าที่ควร อีกทั้ง ยังทำท่าว่าพวกเขาคงต้องควานหาตัวผกก.หนังต่อไป เมื่อ Jordan Peele นักแสดงตลก-ผกก.จากหนัง Get Out หนึ่งในผู้ที่ได้รับการคาดหมายว่า จะมาเป็นผกก.หนัง Akira นั้น ได้ปฏิเสธโปรเจ็คนี้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง Peele ได้อธิบายถึงเหตุผลสำคัญ ผ่านบทสัมภาษณ์ดังนี้

"ผมคิดว่าจะทำนะ หากเรื่องราวอะไรมันชัดเจนกว่านี้ Akira เป็นหนึ่งในหนังที่ผมชอบ และผมคิดว่า ตัวเนื้อเรื่องมันคงจะใช้งบจำนวนหนึ่ง มากพอที่จะทำให้คุณฝันถึงมันได้ แต่คำถามที่แท้จริงสำหรับผมก็คือ จะให้ผมทำหนังจากต้นฉบับที่มีอยู่แล้ว หรือจะทำใหม่ในแบบออริจินอลโดยเฉพาะเลย? ท้ายที่สุดแล้ว ผมอยากจะทำในแบบออริจินอลนะ"

โปรเจ็คนี้ เริ่มไฟเขียวตั้งแต่ ต.ค. 2011 โดยได้ Jaume Collett-Serra (Unknown, Orphan, House of Wax) มาเป็นผกก. อย่างไรก็ตาม ทาง Hollywood Reporter ได้รายงานว่า โปรเจ็คนี้ได้ถูกยกเลิก เมื่อ ม.ค. 2012 ก่อนที่ตัวหนังจะถ่ายทำซะอีก ทาง Warner จึงตัดสินใจที่จะปรับปรุงบทหนังเสียใหม่ เพื่อเป็นการลดต้นทุนให้น้อยลง โดยเมื่อ ก.พ. 2014 Collett-Serra กล่าวว่า เขายังคงเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็คนี้ ก่อนที่เขาจะให้สัมภาษณ์กับ Collider ว่า โปรเจ็คนี้ไม่มีการเดินหน้าใดๆ เมื่อ มี.ค. 2015


แหล่งข่าว : Blumhouse Productions , animenewsnetwork.com


Inuyashiki กำลังจะอวสานในฉบับรวมเล่ม 10

ฉบับรวมเล่ม 9 ของมังงะ Inuyashiki ของ อ. Hiroya Oku (Gantz) ได้ออกมายืนยันว่า มังงะคุณลุงไซบอร์กเรื่องนี้ จะจบลง ณ เล่มที่ 10 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่ อ. Oku เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า เขาจะเขียนเรื่องนี้ให้จบภายใน 10 เล่ม เท่านั้น

Inuyashiki เป็นเรื่องราวของ Ichiro Inuyashiki วัย 58 ปี ที่เจอแต่เรื่องอับโชค นอกจากจะไม่ค่อยได้รับความสนใจจากคนในครอบครัวแล้ว ตัวคุณลุงยังถูกคุณหมอวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง และเขาจะใช้ชีวิตได้อีกไม่นาน จนกระทั่งวันหนึ่ง ก็มีวัตถุลึกลับพุ่งชนโลก พุ่งชนในจุดที่เขายืนพอดี พอเขาฟื้นขึ้นมาอีกที พบว่าเกิดสิ่งที่ผิดปกติกับตนเอง

อ.Oku ตีพิมพ์เรื่องนี้ในนิตยสาร Evening เมื่อ ม.ค.2014 และกำลังจะกลายเป็นอนิเมทีวี โดยสตูดิโอ MAPPA ออกฉายในเดือน ต.ค. นี้ ทางช่อง Fuji TV ช่วง Noitamina รวมถึง ถูกสร้างในรูปแบบหนังคนแสดง โดย Shinsuke Sato ผกก.หนังคนแสดงของ Gantz ทั้งสองภาค มีกำหนดออกฉายปี 2018 โดยได้ Noritake Kinashi กับ Takeru Satoh แสดงนำ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Shidou Nakamura นักแสดงจาก Death Note พักงานแสดง เพื่อต่อสู้กับมะเร็งปอด

Shochiku บริษัทจัดจำหน่ายหนัง และ ละครเวที ของญี่ปุ่น ได้แจ้งว่า Shidou Nakamura นักแสดง นักพากย์และนักแสดงคาบุกิ วัย 44 ปี ได้หยุดพักงานแสดงอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากกำลังเข้ารับการรักษามะเร็งในปอดระยะเริ่มต้น โดยแถลงการณ์ที่เขียนด้วยลายมือของ Nakamura ได้ระบุว่า เขาสามารถกลับมาเป็นปกติได้ ถ้าหากเข้ารับการผ่าตัดทันที ซึ่งเขานั้น มีคิวที่จะแสดงละครคาบุกิ ช่วง มิ.ย.-ก.ค. นี้

นอกจากงานละครคาบุกิแล้ว Nakamura ยังเป็นที่รู้จัก จากผลงานการพากย์เสียงเป็น Ryuk ใน Death Note ทุกเวอร์ชั่น ทั้ง,อนิเมทีวี , อนิเมพิเศษ และ หนังคนแสดงตั้งแต่ภาคแรกสุดยัน Death Note Light up the NEW world อีกทั้งยังเคยร่วมแสดงในหนัง live-action จากมังงะอนิเมจำนวนหนึ่ง ในบทบาทของ Iriya จาก Gatchaman, Yoshiyuki Nakajima จาก Silver Spoon, Ran จาก Beck, และ Dragon จาก Ping Pong นอกจากนี้ เขาเคยพากย์เสียงให้กับอนิเมหลายเรื่อง ประกอบด้วย Arashi no Yoru ni (Gabu), Hunter × Hunter -The Last Mission- (Jed), One Piece: The Curse of the Sacred Sword (Saga), และ Pokémon: Giratina & The Sky Warrior (Zero)

แหล่งข่าว : Livedoor NewsThe Mainichi , Hachima Kikōanimenewsnetwork.com

 


Chūnibyō demo Koi ga Shitai! ละเมอเพ้อพกครั้งใหม่ รูปแบบจอเงินชุดใหม่

Chūnibyō demo Koi ga Shitai! อนิเมแนววัยรุ่นละเมอเพ้อพก ติดโรค ม.2 กำลังจะกลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบหนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อทางการว่า Chūnibyō demo Koi ga Shitai! Take On Me (Love, Chunibyo & Other Delusions! the Movie: Take On Me) มีกำหนดออกฉาย 6 ม.ค. 2018 โดยตัวเข้าชมหนังล่วงหน้า จะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 17 มิ.ย. 2017 ซึ่งใครที่ซื้อตั๋วเข้าชมล่วงหน้า จะได้รับของแถมคือ แฟ้มใสจากหนัง 1 ใน 4 แบบ

เรื่องราวของตัวหนัง Rikka กลายเป็นเด็กม.ปลาย ปี 3 แต่เธอนั้นยังมีอาการ "chunibyo"อยู่ ซึ่งการสอบเข้ามหาวิทยาลัยใกล้เข้ามาถึง และเป็นช่วงปิดเทอมฤดูใบไม้ผลิ โดย Yūta กับ Rikka ยังคงอยู่ร่วมกันเป็นปกติ จนกระทั่งวันหนึ่ง Tōka พี่สาวของ Rikka ได้งานที่อิตาลี และจะพาทั้ง Rikka กับ ครอบครัว ไปอยู่อาศัยที่อิตาลีด้วย โดแม้ Yūta จะเข้าใจในจุดยืนของ Tōka แต่ก็คิดว่า หากเป็นแบบนี้ เขา กับ Rikka จะต้องแยกจากกันด้วย Shinka กับ คนอื่นๆ ได้แนะนำให้ Yūta กับ Rikka ควรจะหนีตามกันไป พร้อมกับให้ความช่วยเหลือด้วยการจัดฉากให้ Yūta กับ Rikka ออกเดินทางทั่วญี่ปุ่น เพื่อหลบหนีพี่สาวของเธอ

**คำว่า chunibyo มีความหมายโดยตรง แปลว่า โรค ม.2 แต่ส่วนใหญ่มักใช้เป็นคำแสลง / ดูถูก สื่อถึงคนที่ชอบทำตัวเหมือนเด็ก หรือ พวกเกรียนที่พยายามทำตัวเหนือผู้อื่น**

สต๊าฟ
Original Work : Torako
Director : Tatsuya Ishihara
Studio Production : Kyoto Animation
Script: Jukki Hanada
Character Designer : Kazumi Ikeda
Music : Nijine
Distributor : Shochiku

Art Director: Mutsuo Shinohara
Color Key: Akiyo Takeda
Editing: Hiroyuki Takahashi
Director of Photography: Akihiro Ura
3DCG: Rin Yamamoto
Sound Director: Yota Tsuruoka

นักพากย์
Jun Fukuyama พากย์เป็น Yūta Togashi
Maaya Uchida พากย์เป็น Rikka Takanashi
Chinatsu Akasaki พากย์เป็น Shinka Nibutani
Azumi Asakura พากย์เป็น Kumin Tsuyuri
Sumire Uesaka พากย์เป็น Sanae Dekomori

ZAQ รับหน้าที่ขับร้องเพลงประกอบหนัง

Chūnibyō demo Koi ga Shitai! ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลดีกรีรางวัลชมเชย Kyoto Animation Awards 2010 ของ Torako ต่อมาถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี 12 ตอน เมื่อ ต.ค. 2012 และ หนังอนิเมชุด Takanashi Rikka Kai: Chuunibyou demo Koi ga Shitai! ออกฉายเมื่อ ก.ย 2013 จากนั้น มีการทำต่อในรูปแบบ อนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 2 เมื่อ ม.ค. 2014 อีกทั้งเรื่องนี้ยังมีการทำอนิเมตอนพิเศษบนเน็ต รวมถึง OVA อีกด้วย

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


หนัง "เรื่องสุดท้าย" ของ Hayao Miyazaki เตรียมเดินหน้าผลิตภายใน 3 ปี ต.ค. 2017

อัพเดตความคืบหน้าล่าสุดของโปรเจ็คหนังใหม่ของผกก. Hayao Miyazaki แห่ง Studio Ghibli ก่อนหน้านี้มีรายงานมาจากคำพูดของ Toshio Suzuki โปรดิวเซอร์ของ Ghibli จากงานอีเว้นต์หนึ่ง ที่ระบุว่า โปรเจ็คใหม่ของ Miyazaki อาจทำเสร็จไม่ทันฉายราวปี 2019 อันเนื่องมาจากสภาพร่างกายกับสังขารของ Miyazaki ในขณะนี้ ที่ลงมือเขียนสตอรี่บอร์ด ได้เพียง 20 นาที จากทั้งหมด ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก

อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะสานฝันโปรเจ็คใหม่ (อาจเป็นโปรเจ็คสุดท้าย) ของ Miyazaki ให้เกิดขึ้นจริง ทาง Studio Ghibli จึงได้ประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งอนิเมเตอร์ จำนวนหลายอัตรา ทั้งตำแหน่ง in-between กับ นักวาดภาพฉากหลัง ให้มาร่วมงานในโปรเจ็คสุดท้ายของ Miyazaki ด้วยสัญญาว่าจ้างระยะเวลา 3 ปี เริ่ม 1 ต.ค. นี้ โดยทาง Ghibli ได้ประกาศรับสมัครงานโดยเน้นย้ำเป็นพิเศษว่า เป็น "หนังอนิเมชั่นเรื่องสุดท้ายของ Hayao Miyazaki " อย่างแท้จริง เนื่องมาจากอายุของเขาที่ล่วงถึง 76 ปี อีกทั้ง สัญญา 3 ปีของอนิเมเตอร์ในโปรเจ็คนี้ อาจมีการขยับขยายสัญญาเพิ่มขึ้น หรือมีการเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ

อนิเมเตอร์ที่จะมาร่วมงานกับสตูดิโอในครั้งนี้ ไม่จำกัดว่าจะมาจากชาติใด มีประสบการณ์มากน้อยแค่ไหน แต่ขอให้สื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้เป็นสำคัญ โดยอนิเมเตอร์ผู้ไม่มีประสบการณ์ที่จะมาร่วมงานนี้ จะได้รับสัญญาระยะสั้น 6 เดือน เท่านั้น โดยสถานที่ปฏิบัติงาน จะอยู่บนตึก Koganei กรุงโตเกียว ที่ Ghibli ใช้มาหลายปี และผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมงานนี้ จะได้รับค่าจ้าง 200,000 เยนต่อเดือน (ประมาณ 60,000 บาท) รวมค่าคุ้มครองการเดินทาง กับ ประกันสังคม



แหล่งข่าว : Motoko Rich , animenewsnetwork.com


พรรค LDP เดินหน้าแผนการ "ศูนย์มังงะแห่งชาติ"

เมื่อ 12 พ.ค. 2017 ทีมโปรเจ็คของคณะปฏิบัติการพิเศษด้านกลยุทธ์ Cool Japan ของพรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ LDP ญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจที่จะประกาศแผนการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่สะสมและอนุรักษ์การ์ตูน-อนิเมญี่ปุ่น ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ภายใต้ชื่อโปรเจ็ค "MANGA National Center" โปรเจ็คดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพื้นฐานด้านการจัดการเศรษฐกิจกับงบประมาณของรัฐบาล โดยมีแผนจะสร้างในโตเกียว บริเวณย่านอากิฮาบาระ กับย่านใกล้เคียง และจะเปิดให้บริการในปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่มีการจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิค-พาราลิมปิค กรุงโตเกียว

โปรเจ็ค MANGA National Center นั้น ถูกนิยามว่าเป็นหนึ่งในสาขาของ National Diet Library หรือ หอสมุดแห่งชาติญี่ปุ่น ที่จะช่วยพัฒนาทรัพยากรบุคคลในด้านที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนอนิเม โดยคำว่า MANGA ในชื่อโปรเจ็คดังกล่าว มาจากตัวอักษรอังกฤษส่วนหนึ่งของคำว่า มังงะ (Manga), อนิเมชั่น (ANimation) และ เกม (GAme) มารวมกันเป็นคำเดียว

เกี่ยวกับโปรเจ็คนี้นั้น ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Hideaki Anno ผกก. Evangelion กับ Shin Godzilla ได้รับเชิญให้ร่วมพูดคุยกับทีมทำโปรเจ็คนี้ เมื่อ ต.ค. 2016 ซึ่ง Anno เป็นอีกคนหนึ่งที่สนับสนุนรัฐบาลให้มีการก่อสร้างสถานที่เก็บรักษาอนุรักษ์สื่อการ์ตูน-อนิเม ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : SankeiKyodo Tsushin  , crunchyroll.com


10 อันดับ การตายของตัวละครมังงะอนิเม สุดช็อคที่สุด โดย Goo Ranking

การตายของตัวละครมังงะอนิเมสุดโปรดนั้น จัดเป็นโมเม้นต์หนึ่งที่ใครต่อใคร ต่างรู้สึกอึ้งทึ่ง โศกเศร้าไปตามๆกันมิรู้ลืม .....โดยGoo Ranking ได้สอบถามความเห็นของแฟนๆเกี่ยวกับการตายของตัวละครมังงะอนิเมคนไหนที่รู้สึกช็อคมากที่สุด โดย 10 อันดับแรก ที่มีการโหวตเข้ามามากที่สุด ดังนี้

10. Raoh, Fist of the North Star

9. Maes Hughes, Fullmetal Alchemist

8. Kite, Hunter x Hunter

7. Tooru Rikiishi, Ashita no Joe

6. Kuririn, Dragon Ball

5. Kaworu Nagisa, Neon Genesis Evangelion

4. Lelouch Lamperouge, Code Geass: Lelouch of the Rebellion

3. Kazuya Uesugi, Touch

2. Mami Tomoe, Puella Magi Madoka Magica

1. Portgas D. Ace, One Piece



แหล่งข่าว : Goo Ranking , crunchyroll.com



 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 8-14 พ.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 300,285 2,163,085 One Piece เล่ม 85
*2. 204,569 *,204,909 Arslan Senki ผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 7
*3. 124,086 *,621,281 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 26
*4. *68,419 *,*71,719 Youjo Senki เล่ม 5
*5. *66,569 *,292,831 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 24
*6. *58,170 *,241,727 Owari no Seraph เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 14
*7. *54,670 *,240,629 Boruto: Naruto Next Generations เล่ม 3
*8. *52,563 *,*52,563 Haru Matsu Bokura เล่ม 7
*9. *45,862 *,151,755 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 25
10. *40,612 *,*40,612 Btooom! เกมระเบิดฝ่าวิกฤตมหาประลัย เล่ม 23


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 35,842 *35,842 Shinyaku Toaru Majutsu no Index เล่ม 18
*2. 25,437 *25,437 Hataraku Maou-sama! ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต เล่ม 17
*3. 16,248 *16,248 Zettai naru Isolator เล่ม 4
*4. 14,806 *86,517 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ขอให้โชคดีมีชัย ในโลกแฟนตาซี เล่ม 11
*5. 14,024 *14,024 Ookami to Koushinryou เล่ม 19
*6. *9,713 **9,713 Goblin Slayer เล่ม 5
*7. *7,249 *51,171 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน Shousetsu-ban!! เล่ม 8
*8. *7,233 *62,673 Meitantei Conan Karakurenai no Love Letter ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก
*9. *5,448 **5,448 Madoushi wa Heibon wo Nozomu เล่ม 18
10. *4,516 142,930 Eromanga-sensei น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโรมังงะ เล่ม 1


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript