บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 16-22 พฤษภาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในวันหยุดยาว 3 วัน ซึ่งเป็นสัปดาห์แห่งพระพุทธศาสนา ในโอกาสนี้ หากใครสะดวก สามารถไปทำบุญทำทาน เวียนเทียน ทำจิตใจให้ผ่องใส ให้มีพลังใจและพลังกายมากพอที่จะสู้ชีวิตของตัวเองกันต่อ หลังจากดราม่ากันมาทั้งตลอดสัปดาห์ ไล่ยังไงก็ไม่ครบ ทั้งเรื่องของพระธัมมี่ใกล้จนมุม , เรื่องของตร. ผู้เอาแต่แถ-ลงๆ ไม่สนความยุติธรรมที่สังคมกำลังเรียกร้อง , เรื่องถ่ายสดดร.ยิงตัวตาย แบบไม่สนจรรณยาบรรณ กะเรียกเรตติ้งช่องทีวีอย่างเดียว , การแห่แชมป์กลางกรุงของเลสเตอร์(ทำไม?) แล้วก็ การพ่ายแพ้ของวอลเลย์บอลสาวไทย ต่อญี่ปุ่น ด้วยกลตุกติก การตัดสินไม่แฟร์ +เทคโนโลยีเฟลๆของทางเจ้าบ้าน(ญี่ปุ่น).....ซึ่งสิ่งเหล่านี้ น่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนพูดถึงกันตลอดทั้งสัปดาห์และเกินกว่านั้น...โดยเฉพาะกับข่าวหลังสุดนี้ เข้าใจว่าหลายคนกำลังโกรธแค้นเค้าอยู่ จะวิจารณ์อะไรก็ขอให้อยู่ในประเด็น แยกแยะจับตั้นชนปลายให้ถูก อย่ามัวแต่นอกประเด็น ประชดประชันแบบไม่ยั้งคิด จู่ๆไปโจมตีคนที่เค้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง (แม้จะเป็นคนชาติเดียวกัน) ซะจนมันกลายเป็นเรื่องบานปลาย อาจส่งผลเสียต่อเราด้วยเช่นกัน (โดยเฉพาะพวกนักรบคีย์บอร์ดทั้งหลาย)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: อดีตกาลสุดหลอน กับ นิยาย Tokyo Ghoul เล่ม 3

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์เปิดเทอมใหญ่ สงสัยบรรดาสนพ.อยากให้น้องๆขยันเรียนหนังสือกันมากขึ้น เลยไม่ค่อยมีการ์ตูนเรื่องเด่นๆออกมากนัก (ส่วนบางค่ายก็ดันอู้ไปเงียบๆ เน้นไปออกหนังสือออนไลน์มากกว่า)

เริ่มจาก นิยาย Tokyo Ghoul เล่ม 3 .....ย้อนกลับไป ตั้งแต่วันที่เกิด "อุบัติเหตุเหล็กร่วงในเขต 20" ..."กูล" ...เหล่าอมนุษย์ที่แฝงตัวปะปนกับฝูงชนและล่ามนุษย์กินเป็นอาหารนั้นถูกพบเห็นบ่อยๆ ในกรุงโตเกียว ทั้งสองเป่าพันธุ์ที่ไม่มีวันพบจุดบรรจบต่างก็เงี่ยหูฟังลมหายใจของอีกฝ่าย ด้วยความหวาดระแวง เรื่องราวว่าด้วยความขัดแย้งและความถูกต้องของแต่ละฝ่าย "ต่างเผาพันธุ์" "นักอ่านผู้เดียวดาย" "ตัวการ" "คำพูดไร้แก่นสาร" "สีที่คล้ายคลึง" + α ฉบับนิยายเล่มที่ 3 ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวในอดีตก่อนที่เนื้อเรื่องหลักจะเริ่มต้นขึ้น บัดนี้อยู่ในมือคุณแล้ว!

I am a HERO ข้าคือฮีโร่ เล่ม 17 มังงะหลีกหนีไล่ฆ่าซอมบี้ (กำลังจะเป็นหนังคนแสดงออกฉายเร็วๆนี้) ดำเนินมาถึงเล่ม 17 แล้ว

จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 16 นานามิได้เห็นถึงพฤติกรรมโหดร้ายไร้ศีลธรรมของราชาอาคุระ และพบว่าราชาอาคุระกำลังเล็งขบวนแห่เจ้าสาวของยูคิจิอยู่! แต่พ่อของยูคิจิไม่ยอมเลื่อนงานขบวนแห่ออกไป นานามิจึงประกาศว่า “ฉันจะปลอมตัวเป็นคุณยูคิจิขึ้นไปนั่งบนเกี้ยว...!” !? อีกทั้งยังพบแล้วว่าคนที่โทโมเอะหลงรักหมดใจคือใคร!?

นัก(ไม่)วาดการ์ตูน เล่ม 7 (จบ) เล่มจบของซีรี่ย์คนเขียนการ์ตูน แต่ไม่วาดการ์ตูน (!?) ที่ดูจะมีมุมมองในอีกแง่หนึ่ง ไม่มีใครเคยรู้ ซึ่งสามารถนำแนวคิดจากเรื่อง ไปใช้เป็นบทเรียนในชีวิตประจำวันได้


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
นิยาย Brothers Conflict 2nd Season เล่ม3,Gundam EXA เล่ม 7,Tiger & Bunny เล่ม 6,Robotics; Notes เล่ม 2,พี่แล้วทำไมถ้าใจอยากจะรัก เล่ม 7 (จบ) , ยอดเชฟของโนบุนางะ เล่ม 9,Neon Genesis Evangelion โครงการพัฒนา อิคาริ ชินจิ เล่ม 15,Code Geass - Oz the Reflection โค้ดกิอัส ภาคภาพสะท้อนแห่งออซ เล่ม 4,นิยาย JINSEI จินเซย์ เล่ม 4,Golden Time โกลเด้นไทม์ เล่ม 2


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


นิยาย Hyouka กำลังมีการจัดพิมพ์เล่มใหม่ล่าสุดเพิ่มเติม

twitter หลักของ Honobu Yonezawa ผู้แต่งนิยาย Hyouka ต้นฉบับ (ที่ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์โดย Kyoto Animation) ได้แจ้งว่า เขามีแผนที่จะเขียนนิยายเล่มใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ออกมา มีกำหนดจะวางขายราว พ.ย. 2016 นี้ โดยเล่มใหม่ของ Hyouka จะรวบรวมเรื่องสั้นจำนวนหนึ่ง ที่ประกอบด้วย "Renpō wa Hareteiru ka?" "Kagami ni wa Utsuranai," "Nagai Kyūjitsu," และ "Ima Sara Tsubasa o Iwaretemo." เป็นต้น โดยนิยายเล่มใหม่ของเรื่องนี้ จัดเป็นเล่มที่ 6 ซึ่งเป็นนิยายเล่มแรกในรอบ 6 ปี หลังจาก เล่ม 5 ของเรื่องนี้ (Futari no Kyori no Gaisan) ออกวางขายเมื่อปี 2010

Hyouka เป็นนิยายแนวสืบสวนวัยรุ่น ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2001 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ จำนวน 22 ตอน โดย Kyoto Animation ออกฉายไปเมื่อปี 2012 รวมไปถึง ฉบับมังงะลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shōnen Ace อีกด้วย

แหล่งข่าว : Yaraon , animenewsnetwork.com

 


Detective Opera Milky Holmes จะมีอนิเมชุดใหม่ ส่งท้ายปีเก่า 2016

ในงานคอนเสิร์ต "Live Milky Holmes Full Color Festival" ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่า Detective Opera Milky Holmes อนิเมสาวน้อยนักสืบโมเอะ กำลังจะมีอนิเมชุดใหม่ล่าสุด ออกอากาศในวันสิ้นปี 31 ธ.ค. 2016 ซึ่งวันดังกล่าว ยังมีการจัดอีเว้นต์ให้แฟนๆเรื่องนี้ได้ร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีศักราชใหม่ 2017 ด้วย ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักต่อไป โดยอนิเมชุดใหม่ดังกล่าว จัดเป็นหนึ่งในโปรเจ็ค Detective Opera Milky Holmes 2016 Big! Project Unveiling ที่ประกอบไปด้วย รายการทีวี Mirumiru Milky , คอนเสิร์ต, ปาจิงโกะ, ตุ๊กตา Monchhichi , และร้านจำหน่ายสินค้าคาแร็คเตอร์ของเรื่องนี้

Milky Holmes มีการสร้างเป็นอนิเมถึง 4 ชุด , อนิเมชุดพิเศษอีก 3 ชุด รวมถึง มีฉบับอนิเมจอเงินออกฉายไปเมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : Moca news , animenewsnetwork.com


มากิโกะ ฟุตากิ อนิเมเตอร์หญิงประสบการณ์สูงของ Studio Ghibli ลาโลกแล้ว

Trash Studio สตูดิโออนิเมพันธมิตรของ Studio Ghibli ที่ยู่เบื้องหลังความสำเร็จของอนิเม The Wind Rises กับ Princess Kaguya ของ Ghibli ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า มากิโกะ ฟุตากิ อนิเมเตอร์หญิงประสบการณ์สูงของ Ghibli ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 58 ปี

ฟุตากิ มีส่วนร่วมในการทำงานด้านคีย์อนิเมชั่นให้กับหนังอนิเมหลายเรื่องของ Ghibli ทั้งหนังอนิเมจากการกำกับของฮายาโอะ มิยาซากิ กับ อิซาโอะ ทาคาฮาตะ นอกจากนี้ ยีงมีส่วนร่วมกับอนิเมยุคเก่าอย่าง Akira และ Royal Space Force - The Wings of Honnêamise รวมถึง งานภาพประกอบนิยาย Moribito ของ นาโฮโกะ อุเอฮาชิ อีกด้วย

แหล่งข่าว : crunchyroll.com



หนัง One Piece Film Gold ผุดหนังสือเล่ม 777 แจกผู้ชมบนโรง + เตรียมออกฉายหนังใส่คำบรรยายอังกฤษ/จีน ใน 5 เมือง

เว็บไซต์หลักของ One Piece Film Gold หนังจอเงินชุดที่ 13 ของวันพีซ ได้แจ้งว่า พวกเขาเตรียมจัดทำมังงะวันพีซเล่ม 777 แจกจ่ายให้แก่ผู้เข้าชมหนังเรื่องนี้บนโรง 5 ล้านคนแรก โดยหนังสือดังกล่าว จะรวมภาพวาดสเก็ตช์ของอ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ผู้รับหน้าที่เป็น executive producer ให้กับหนังชุดนี้โดยตรง ซึ่งจะเป็นภาพที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน อย่างไรก็ตาม สำหรับ ผู้เข้าชมหนังบนโรง 2 ล้านคนแรก ก็ได้รับโชคอีกชั้น นอกจากจะได้รับหนังสือวันพีซเล่มตอง 7 แล้ว ยังได้รับของที่ระลึกจากหนังที่ อ.โอดะลงมือทำเองกับมือ (ยังไม่ได้มีการเปิดเผย) อีกด้วย

ขณะเดียวกัน T-Joy บริษัทบันเทิงญี่ปุ่น ได้แจ้งว่า พวกเขาเตรียมจะออกฉาย One Piece Film Gold แบบมีคำบรรยายภาษาอังกฤษ กับ ภาษาจีน บนโรงหนัง ใน 5 เมืองสำคัญของญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 23 ก.ค. - 5 ส.ค. นี้ ประกอบด้วย

โตเกียว- Shinjuku Wald 9 , T-Joy Prince Shinagawa
โยโกฮาม่า - Yokohama Burg 13
เกียวโต - T-Joy Kyoto
โอซาก้า - Umeda Burg 7
ฟุกุโอกะ - T-Joy Hakata

โดยการออกฉายหนังแบบมีคำบรรยายภาษาต่างประเทศนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "YOKOSO! EIGAKAN!" ที่ให้ผู้ชมชาวต่างชาติสามารถเข้าชมหนังญี่ปุ่นบนโรงหนังญี่ปุ่น ที่มีคำบรรยายภาษาต่างประเทศกำกับ ซึ่ง One Piece Film Gold เป็นหนังเรื่องแรกของโครงการ ที่มีการออกฉายแบบใส่ซับตั้งแต่วันแรกของการออกฉายหนังทั่วประเทศ (23 ก.ค.) ต่างจากเรื่องก่อนหน้าที่จะฉายหนังแบบใส่ซับหลังจากหนังออกฉายบนโรงไปซักพัก

One Piece Film Gold กำกับโดย ฮิโรอากิ มิยาโมโตะ ผกก.อนิเมวันพีซตอนที่ 352-679 เข้าฉายทั่วประเทศญี่ปุ่น 23 ก.ค. นี้ โดยจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ Gran Tesoro เมืองมหรสพจัดตั้งอิสระ ที่รัฐบาลโลกไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยว ซึ่งเมืองดังกล่าวก็มี Gild Tesoro หรือ จักรพรรดิทองคำ (พากย์เสียงโดย คาซึฮิโระ ยามาจิ) คอยปกครองอยู่ และกลายเป็นศัตรูตัวฉกาจที่พวกลูฟี่จะต้องรับมือในหนังภาคนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : One Piece Film 2016 , animeanime.jp , crunchyroll , animenewsnetwork.com

 


ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน กำลังจะเข้าสู่ไคลแมกซ์!?

ในขณะที่พ่อบ้านลูกหนี้ ฮายาเตะ กำลังใช้ชีวิตแบบฮาเรม วนรอบอ่านอย่างเอื่อยๆเรื่อยๆมานานหลายปี จนกระทั่งในที่สุด ก็มีข่าวเซอร์ไพรส์ชวนช็อคของแฟนๆเรื่องนี้ เมื่อแถบคาดปกฉบับที่ 48 ของมังงะ ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน ได้ระบุว่า มังงะเรื่องนี้กำลังเข้าสู่บทไคลแมกซ์เร็วๆนี้แล้ว ซึ่งมีคำโปรยเขียนว่า " การเดินทางอันยาวนานกำลังจะสิ้นสุดลง และแล้ว บทสุดท้าย ได้เริ่มต้นขึ้น"

มังงะเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ฮายาเตะ เด็กหนุ่มผู้ซึ่งกลายเป็นคนติดหนี้มหาศาลอันเนื่องมาจากพ่อแม่ของเขาที่ติดการพนันอย่างรุนแรง เขาพยายามจะชดใช้หนี้ก้อนโตคืนแก๊งยากูซ่าที่พยายามทวงหนี้ ด้วยการคิดจะลักพาตัว นางิ สาวน้อยแห่งตระกูลซันเซนอิน ผู้ร่ำรวย แต่ไปๆมาๆ แผนการนั้นก็ล้มเหลว แต่ยังดีที่เขากลับช่วยชีวิตนางิให้รอดพ้นจากแก๊งลักพาตัวอีกกลุ่มได้ ซึ่งทำให้ นางิ ตัดสินใจ ว่าจ้าง ฮายาเตะ ให้กลายมาเป็นพ่อบ้านส่วนตัว คอยปกป้องปรนนิบัติเธอต่างๆนานา

เรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Sunday ตั้งแต่ปี 2004 ถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวี 4 ชุด ออกฉายปี 2007, 2009, 2012 และ 2013 ตามลำดับ รวมไปถึง OVA 3 ชุด เมื่อปี 2014 และ ภาพยนตร์อนิเม Hayate the Combat Butler! Heaven Is a Place on Earth ออกฉายเมื่อปี 2011


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


มะเร็งร้ายคร่าชีวิต ยูโกะ มิซึทานิ นักพากย์จาก Chibi Maruko-chan

Aoni Production บริษัทเอเจนซี่บันเทิง ได้แจ้งข่าวว่า ยูโกะ มิซึทานิ นักพากย์สาวใหญ่วัย 51 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ จากอาการมะเร็งเต้านม เมื่อ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา

มิซึทานิ เข้าสู่วงการนักพากย์ครั้งแรก เมื่อปี 1985 ประเดิมการพากย์เรื่องแรกกับอนิเม Mobile Suit Zeta Gundam ในบทตัวประกอบ และ Sarah Zabiarov ก่อนจะได้พากย์บทนำครั้งแรกกับอนิเมเรื่อง Machine Robo: Chronos no Dai Gyakushuu และสร้างชื่อเสียงจากการพากย์อนิเม Akai Koudan Zillion ในบทบาทของ Apple อย่างไรก็ตาม มิซึทานิ กลับเป็นที่รู้จัก คุ้นเคยของคออนิเม ในบทบาทการพากย์เสียงเป็น ซากิโกะ ซากุระ พี่สาวของมารุโกะจัง จากอนิเม Chibi Maruko-chan มากกว่า โดยเธอให้เสียงตัวละครตัวนี้มาตั้งแต่อนิเมชุดแรกสุดของ Chibi Maruko-chan ออกฉายไปเมื่อปี 1990 จนถึงอนิเมชุดปัจจุบัน นอกจากนี้ มิซึทานิ ยังพากย์เสียงเป็น Minnie Mouse ตัวละครของ Disney , Pinoko จากอนิเม Black Jack อีกด้วย

ชีวิตครอบครัว เธอได้แต่งงานกับ มิซึโฮะ นิชิคุโบะ ผกก.อนิเม ซึ่งทั้งคู่ได้รู้จักกันในระหว่างการผลิตอนิเม Akai Koudan Zillion

....ข่าวการจากไปของเธอ ได้มีการแจ้งบนเว็บไซต์หลักของอนิเมมารุโกะจังด้วย ซึ่งขณะนี้ มิซึทานิ ได้บันทึกเสียงพากย์ให้กับอนิเมเรื่องนี้ ในอีก 2 ตอนที่เหลือ ที่จะออกฉายวันที่ 22 และ 29 พ.ค. นี้ เป็นที่เรียบร้อย โดยนักพากย์ที่จะมาพากย์เสียงบทนี้แทนเธอนั้น จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Gigazine , Oricon , MAL


Digimon Universe: App Monsters อนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของ Digimon

นอกจากแฟนๆ Digimon จะได้รำลึกอดีตของเด็กผู้ถูกเลือกในหนัง Digimon tri กันแล้ว ก็ยังจะมีโอกาสสัมผัสกับภาคใหม่ล่าสุดของอนิเม Digimon ด้วย......โดยนิตยสาร V Jump ฉบับ มิ.ย. 2016 ได้ประกาศว่า Digimon กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ที่จะใช้ชื่อคร่าวๆว่า Digimon Universe: App Monsters ซึ่งเป็นการร่วมผลิตกันระหว่าง Bandai, Bandai Namco Entertainment และ Toei Animation อีกทั้ง ของเล่นกับเกมวีดีโอของ Digimon ภาคดังกล่าว ก็จะทยอยออกวางขายกันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

โดย Digimon Universe มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Tokyo Toy Show 2016 ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 9–12 มิ.ย.นี้ ณ Tokyo Big Sight


แหล่งข่าว : Otakomu , MAL


เผยภาพแรกทางการของหนัง CUTIE HONEY -TEARS-

เว็บไซต์หลักของหนัง CUTIE HONEY -TEARS- หนังคนแสดงชุดใหม่จากมังงะคลาสสิคของ อ.โก นากาอิ เรื่อง CUTIE HONEY ได้มีการเผยภาพแรกออกมาแล้ว โดยเป็นภาพของนักแสดง/นางแบบสาว มาริยะ นิชิอุจิ ผู้มารับบทของหนังชุดนี้ พร้อมกับคำโปรย Wake Up! Cutie Honey♡" (จงตื่นขึ้น Cutie Honey")

ทาเคชิ อาซาอิ (Ghost in the Shell: Stand Alone Complex OP movies), รับหน้าที่กำกับหนังร่วมกับ เรียว ฮิงุจิ (It All Began When I Met You, My Hawaiian Discovery) ตัวหนังมีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 1 ต.ค. 2016 โดย Toei.

หนังชุดใหม่ดังกล่าว เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นช่วงบนโลกยุคอนาคตที่ถูกยึดครองโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI) แถมประชากรบนโลกนั้น ได้ลดลงเนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนและการระบาดของไวรัสลึกลับ ซึ่งผู้คนที่มีชีวิตอยู่ ก็แบ่งออกเป็นสองพวกอย่างชัดเจนคือ คนรวยกับคนจน โดยคนจนต้องทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาสภาพเศรษฐกิจให้คงอยู่ ส่วนคนรวยก็ใช้ชีวิตประจำวันอย่างสุขสบายบนบริเวณชั้นสูงของเมือง จนกระทั่งวันหนึ่ง มีหุ่นแอนดรอยด์นาม ฮิโตมิ คิซารางิ ที่ถูกศจ.คิซารางิ สร้างขึ้น พร้อมกับใส่ความทรงจำของลูกสาวของเขา ได้ร่วงหล่นไปยังบริเวณส่วนล่างของเมือง จากการที่เธอได้รับทราบข่าวสารจากคนชั้นสูง รวมถึง ได้รับรู้ว่ามีกลุ่มต่อต้านคนชั้นสูงก่อตัวอยู่ที่โซนคนจนด้วย ซึ่งเธอนั้นกำลังเผชิญหน้าและรับมือกับวิกฤตการณ์ครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติอยู่ขณะนี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinema Today , crunchyroll.com

 


นิยายต้นฉบับ 'ผู้กล้าแห่งอัสลัน' จะจบลงที่เล่ม 16

ฮิโรอากิ อาดาจิ ประธานของ Wright Staff บริษัทผู้ดูแลจัดการธุรกิจของ โยชิกิ ทานากะ ผู้เขียนนิยายชุด Arslan Senki (The Heroic Legend of Arslan) หรือ ผู้กล้าแห่งอัสลัน ได้โพสต์ข้อความบน twitter ส่วนตัว เมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา โดยบอกเป็นนัยๆว่า นิยายผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่มถัดไป เล่มที่ 16 นั้น จะเป็นเล่มสุดท้ายของนิยายชุดนี้แล้ว โดย นิยายผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 15 เพิ่งออกวางจำหน่ายไป เมื่อ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา

อาดาจิ ยังได้บอกอีกว่า ทานากะ กำลังง่วนอยู่กับการเขียนนิยายเรื่องใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Suishōkyū no Shinigami (The Reaper in the Crystal Palace) นิยายเรื่องที่ 3 ในซีรี่ย์ Victorian Horror Adventures ของเขา ต่อจาก Gesshoku-shima no Mamono (The Devils of the Eclipsed Island) และ Dokuro-jō no Hanayome (The Bride of the Castle Skull) ซึ่งหลังเสร็จสิ้นกับการเขียนนิยายดังกล่าว ทานากะ ก็จะกลับมาเขียนนิยายเล่มสุดท้ายของอัสลันให้เสร็จสมบูรณ์ ทันที

อนึ่ง นิยาย ผู้กล้าแห่งอัสลัน ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นมังงะโดย อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ (Fullmetal Alchemist , Silver Spoon) และมังงะเวอร์ชั่นดังกล่าว ยังถูกทำเป็นอนิเมทีวีถึง 2 ซีซั่นด้วยกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animatetimes , animenewsnetwork.com

 


แผ่นดินไหวเป็นเหตุ.....อนิเมตอนสุดท้ายของ 'เทพศาสตร์ ซากาโมโต้' ไม่ได้ออกอากาศตามผังที่ตั้งไว้

ชินจิ ทาคามัตสึ ผกก.ของอนิเม Sakamoto Desu ka หรือ 'เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ได้ออกมายืนยันว่า อนิเมตอนที่ 13 และเป็นตอนสุดท้ายของซากาโมโต้ จะไม่ได้ออกอากาศตามกำหนดการที่ได้ตั้งไว้ ส่วนหนึ่งนั้นก็มาจากเหตุแผ่นดินไหวที่ จ.คุมาโมโตะ เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ทางช่องทีวีที่ออกอากาศอนิเมเรื่องนี้ ตัดสินใจที่จะรายงานติดตามข่าวแผ่นดินไหวแทน มีผลทำให้ตอนที่ 2 และตอนต่อๆไปของอนิเมเรื่องนี้ จำต้องเลื่อนออกฉายไปอีก 1 สัปดาห์ให้หลัง

เขายังบอกอีกว่า ทั้งๆที่ อนิเมตอนที่ 13 นี้ ทางสต๊าฟตั้งใจจะทำอย่างสุดฝีมือ แท้ๆ แต่กลับไม่สามารถออกฉายทางทีวีตามผัง ตามกำหนดการเดิมได้ ก็เลยรู้สึกผิดหวังยิ่งนัก แม้ตอนที่ 13 จะไม่ได้ออกทีวี แต่จะไปบรรจุลงใน BD / DVD แผ่นที่ 5 ของเรื่องนี้แทน ซึ่งมีกำหนดออกวางขายวันที่ 26 ต.ค.นี้


แหล่งข่าว : Hachima Kiko , animenewsnetwork.com

 


Papa no Iu Koto o Kikinasai! ประกาศตีพิมพ์ภาคแยกตามเดิม เพื่อรำลึกการจากไปของผู้แต่ง

โชอิจิ นางาตะ หัวหน้าบก.ของนิยายแบรนด์ Dash X Bunko ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาเตรียมจะตีพิมพ์ภาคแยกของนิยาย Papa no Iu Koto o Kikinasai! (Listen to Me Girls, I'm Your Father! ) ชุด Papa no Iu Koto o Kikinasai! after 1 ตามกำหนดเดิม แม้ โทโมฮิโระ มัตสึ ผู้แต่งนิยายเรื่องดังกล่าว ที่ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา

นางาตะ เผยอีกว่า เขาได้รับข้อความแสดงความเสียใจ แสดงความอาลัย จากแฟนๆและผู้เกี่ยวข้องกับผลงานต่างๆของมัตสึ เป็นจำนวนมาก นั่นทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะทำตามความปรารถนาครั้งสุดท้ายของมัตสึให้เป็นจริง โดยก่อนหน้านี้ เมื่อ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา พวกเขาได้ประกาศตีพิมพ์ภาคแยกของนิยายเรื่องดังกล่าว ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 นี้ พอหลังจากประกาศข่าวนี้ไม่นาน พวกเขาก็ทราบข่าวว่า มัตสึกำลังป่วยหนัก แต่เขาก็จะเขียนนิยายต่อไปทั้งๆที่สุขภาพร่างกายไม่ดี ซึ่งเขาได้เขียนต้นฉบับนิยายที่เป็นเรื่องราวของสามสาวพี่น้องทาคานาชิ ตอนโต เสร็จสิ้นเรียบร้อย ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา หลังจากนั้นพอพวกเขาได้รับต้นฉบับ ทางทีมงานก็จะนำไปตัดต่อแก้ไขให้สมบูรณ์ทันที ซึ่งขณะนี้นิยายชุดดังกล่าวก็พร้อมที่จะตีพิมพ์เป็นรูปเล่มแล้ว โดย Papa no Iu Koto o Kikinasai! after 1 มีกำหนดวางขาย 22 ก.ค. 2016 ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

มัตสึ เป็นที่รู้จักในฐานะของผู้แต่งเนื้อเรื่องของนิยาย Mayoi Neko Overrun กับ Papa no Iu Koto o Kikinasai! ภายหลังทั้งสองเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทั้งคู่ โดย Mayoi Neko Overrun ตีพิมพ์ช่วงปี 2008-2012 และ Papa no Iu Koto o Kikinasai! ตีพิมพ์ช่วงปี 2009-2015 นอกนั้นก็มีผลงานนิยายเรื่อง Otome 3 Gensoku (2012-2013) , Hatena Illusion แล้วก็ Isekai Kazoku Hyōryūki Fushigi no Shima no Elza (Elsa of the Mysterious Island) ซึ่งถือเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของเขา โดยตีพิมพ์ไปเมื่อ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Fairy Tail ขอร้องแฟนๆ เกี่ยวกับการอวยจิ้นคู่ตัวละครอย่างบ้าคลั่ง

จากการที่สื่อโซเชี่ยลกำเนิดขึ้นบนโลก เลยทำให้สื่อดังกล่าวกลายเป็นช่องทางที่เหล่าคอการ์ตูนสามารถติดต่อสื่อสารกับนักเขียนการ์ตูนคนโปรดได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นๆ เช่นเดียวกับฝั่งนักเขียนการ์ตูน ที่จะได้รับรู้ฟีดแบ็คผลงานของตนเองได้ง่ายขึ้นอีกเช่นกัน ซึ่งก็มีนักเขียนการ์ตูนจำนวนมาก ต่างรู้สึกยินดีที่เห็นแฟนๆพออกพอใจกับผลงานของตนเองที่สร้างขึ้นมากับมือ ถึงกระนั้น พวกนักเขียนการ์ตูนก็ย่อมได้รับฟีดแบ็คด้านลบจากแฟนๆด้วย โดยเฉพาะกับกลุ่มแฟนๆที่เป็นสาวกตัวละครโปรด ที่ดันเกิดอาการหัวฟัดหัวเหวี่ยงที่ตัวละครโปรดของตนดันไปจับคู่กับตัวละครที่ตนไม่ชอบ ไม่ใช่คู่จิ้นที่ตนต้องการ แล้วมาระบายด้วยอารมณ์รุนแรงให้นักเขียนได้รับทราบอีก พอเกิดเรื่องทำนองนี้มากเข้า ก็เลยทำให้ อ.ฮิโระ มาชิมะ ผู้แต่งการ์ตูน Fairy Tail ต้องออกมาปรามแฟนๆบางส่วน ผ่าน twitter ของเขา

"ผมเห็นคำขอเกี่ยวกับคู่จิ้นตัวละครในเรื่อง บนโซเชี่ยลอยู่ทุกวัน แม้นักเขียนการ์ตูนจำนวนอกหลายคนๆ ก็ไม่ได้มีโอกาสในการใช้สื่อโซเชี่ยลในการอ่านเมล์จากแฟนๆ ซะด้วยซ้ำ แต่ที่แน่ๆ บรรดานักเขียนการ์ตูนแทบจะทุกคน คงไม่สามารถที่จะเติมเต็มความต้องการของแฟนๆทุกคนได้ พวกเราต่างก็มีแนวคิดของตนเองในการสร้างสรรค์เรื่องราวของการ์ตูนอยู่แล้ว มันทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นเมื่อได้เห็นแฟนๆของเรารู้สึกบ้าคลั่งเกี่ยวกับการจับตัวละครมาจับคู่จิ้นกัน แต่สำหรับนักเขียนการ์ตูนอย่างเราๆ นั้น ก็ไม่อยากจะให้แฟนๆของเราต้องมาโกรธกริ้วกันเองเพราะเรื่องนี้"

"ถ้าหากคุณเกลียดตัวละคร คุณสามารถเอาความโกรธมาลงที่ผมโดยตรงได้เลย แต่ผมคิดว่าคงไม่มีใครคนไหนเอาความโกรธมาลงที่บุคคลผู้สร้างอนิเม หรือ รักตัวละครของอนิเมนั่นๆหรอก ซึ่งการโยนเอาความสกปรกโสโครกไปยังตัวละครที่คุณชอบนั้น มันเป็นสิ่งที่น่าเศร้ามากๆเลย ไม่ใช่หรือ? แล้วแบบนี้ การจับคู่จิ้นตัวละครของคุณ มันควรจะสนุกมั๊ย.... ก็ไม่ใช่อีกล่ะ? ถ้าอย่างงั้น ได้โปรดติดตามความสนุกกันต่อไปนะ "


แหล่งข่าว : Yaraon , crunchyroll.com


หนัง Gundam the Origin จะจบเนื้อเรื่อง Char ที่พาร์ท 4 , เริ่มบท Battle of Loum ในปี 2017

ข่าวสารที่มาจากการออกฉาย Mobile Suit Gundam: The Origin III: Dawn of Rebellion (Mobile Suit Gundam: The Origin III Akatsuki no Hōki) หนังตอนที่ 3 ของ Mobile Suit Gundam: The Origin ที่เพิ่งเข้าฉายบนโรงวันแรก 21 พ.ค. 2016 ซึ่งได้มีการประกาศว่า เนื้อเรื่องบท Char ของตัวหนัง จะจบลงที่หนังพาร์ท 4 ซึ่งมีชื่อตอนว่า Unmei no Zenya (Fateful Eve) ที่จะเข้าฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016 เท่านั้นไม่พอ ยังมีการประกาศสร้างหนังพาร์ทที่ 5 ต่อ ซึ่งจะเข้าสู่เรื่องราวบท Battle of Loum มีกำหนดออกฉายในปี 2017

เนื้อหาในพาร์ท 4 ของ Mobile Suit Gundam: The Origin นี้ จะครอบคลุมเรื่องราวสงคราม mobile suit ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ รวมถึง เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง Char Aznable กับ LaLah Sune , Amuro Ray และ Dr. Minovsky แล้วก็พูดถึงการพัฒนาหุ่น MS-04 กับ RX-78 Gundam อีกด้วย

โดยพาร์ท 3 ของ Mobile Suit Gundam: The Origin มีกำหนดเข้าฉายบนโรงหนัง 15 แห่งในญี่ปุ่น เป็นเวลา 2 อาทิตย์ และจะมีการวางจำหน่าย BD เวอร์ชั่น limited edition ของตัวหนัง ณ โรงหนังที่ออกฉายหนังดังกล่าวด้วย ส่วน BD กับ DVD เวอร์ชั่นธรรมดา จะวางขายตามร้านทั่วไปที่ญี่ปุ่น 10 มิ.ย. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


 


Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 7 ยังคงไร้เงาผู้ชนะเลิศ ทุกสาขารางวัล!!

คณะกรรมการตัดสินรางวัล Kyoto Animation Awards ยังคงรักษามาตรฐานความเขี้ยวลากดินเอาไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ โดย รางวัล Kyoto Animation Awards รางวัลประกวดผลงานสื่อที่จัดขึ้นโดย Kyoto Animation ( The Melancholy of Haruhi Suzumiya, Lucky Star, K-ON! ) ได้มีการประกาศผลรางวัลในครั้งที่ 7 แล้ว เมื่อ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ไม่มีใครสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ และ รางวัลชมเชย จาก 3 สาขาหลัก (มังงะ , บทหนัง , นิยาย) ได้ แม้แต่สาขารางวัลพิเศษอย่าง Animation DO Special Award ก็ไม่มีเรื่องไหนได้อีกเช่นกัน

ทางคณะกรรมการผู้ตัดสินรางวัล Kyoto Animation Awards ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ส่งผลงานเข้าประกวด ซึ่งผลงานเหล่านี้ แม้จะสนุกสนาน มีความยอดเยี่ยม เป็นต้นฉบับในอีกก้าวหนึ่ง แต่โดยรวมนั้นก็ยังไม่มีเรื่องไหนโดดเด่นพอที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้

Kyoto Animation Awards เริ่มต้นจัดการประกวดครั้งแรกเมื่อปี 2009 (ประกาศผลครั้งแรก เมื่อปี 2010) โดยมีรางวัลเป็นเงินสด 300,000 เยน สำหรับผู้ชนะเลิศ และ 100,000 เยน สำหรับผู้คว้ารางวัลชมเชย ....และจากผลการประกวดในครั้งที่ผ่านๆมานั้น แทบจะไม่มีผลงานใดๆดีเยี่ยมพอที่จะคว้ารางวัลชนะเลิศไปได้เลย อย่างดีที่สุดก็คือการคว้ารางวัลชมเชย อย่างไรก็ตาม ในการประกวดในครั้งที่ 5 (ประกาศผล ปี 2014) นั้น ก็มีผลงานที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศได้เป็นครั้งแรก (และเป็นครั้งเดียว) นั่นคือ Violet Evergarden ในสาขานิยาย โดยมี Santa Claus no Tomodachi (Santa Claus' Friend) กับ Kinō no Koi wa Kyō no Yume (Yesterday's Love is Today's Dream) เป็นผู้คว้ารางวัลชมเชยในสาขานิยายเช่นกัน .... ในส่วนผู้ชนะเลิศในสาขามังงะ กับ บทหนังนั้น ยังคงต้องรอคอยกันต่อไป...........

โดยในการประกวดครั้งที่ 6 (ประกาศผล ปี 2015) ได้มีการเพิ่มสาขา Animation DO Special Award ขึ้นเป็นครั้งแรก รวมถึง สาขารางวัลพิเศษในประเภทนิยาย ซึ่งก็มีผลงานนิยายเรื่อง Kyōko-san ของ Eiji Yoshikawa, Yoda-no-Mori Kyūdōjō ของ Fly, High, Makoto Ayano และ Kono Hoshizora ni wa Kimi ga Tarinai ของ Hoeru Arihiro ที่สามารถคว้ารางวัลพิเศษในสาขาดังกล่าว

แม้ว่าผลงานที่ได้รับรางวัลใหญ่จากการประกวดนี้ จะควานหากันได้ยากก็จริง แต่สำหรับผลงานที่มีดีกรีรางวัลชมเชยจากการประกวดนี้ ต่างก็ถูก Kyoto Animation หยิบมาดัดแปลงเป็นอนิเมมาแล้วทั้งนั้น อาทิ Chū-2 Byō Demo Koi ga Shitai!, Free! (มาจากนิยายต้นฉบับ High Speed!) และ Kyōkai no Kanata อีกทั้ง KyoAni ยังได้จัดตีพิมพ์ O-Yashiki to Coppelia นิยายดีกรีรางวัลชมเชยของการประกวด Kyoto Animation Awards ครั้งแรกสุดด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


ผลรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 40

สนพ. Kodansha ได้ประกาศผลรางวัล ผลรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 40 ในทุกสาขารางวัล เมื่อ 16 พ.ค. 2016 ที่ผ่านมา โดยมีผลดังนี้

สาขาการ์ตูนโชเน็น / การ์ตูนวัยรุ่นชาย ยอดเยี่ยม

DAYS
โดย Tsuyoshi Yasuda
ตีพิมพ์ลงใน : Weekly Shōnen Magazine (Kodansha)

เป็นการ์ตูนฟุตบอล ที่ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กหนุ่มสองคนที่พบกันในค่ำคืนมรสุม ประกอบด้วย Tsukushi เด็กหนุ่มผู้ไม่มีพรสรรค์ใดๆ กับ Jin ชายผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นอัจฉริยะลูกหนัง โดยในคืนนั้น Jin ได้ลากพา Tsukushi เข้าสู่โลกของการแข่งขันฟุตบอลม.ปลาย ต่อมาเรื่องนี้กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมทีวี และเคยเข้าชิงสาขานี้ เมื่อปี 2015 (แต่ไม่ได้รางวัล)

มังงะเข้าชิงสาขานี้: Seraph of the End (เทวทูตแห่งโลกมืด), Noragami (โนรางามิ เทวดาขาจร), My Hero Academia.


สาขาการ์ตูนโชโจ / การ์ตูนวัยรุ่นหญิง ยอดเยี่ยม

Kiss Him, Not Me
โดย Junko
ตีพิมพ์ลงใน : Bessatsu Friend (Kodansha)

Kae Serinuma เด็กสาวผู้ถูกขนานนามว่าเป็นสาว Y แถมตัวเธอเองนั้นก็เป็นพวกชอบจิ้นขนานหนัก เวลาที่เธอเห็นผู้ชายอยู่กันตามลำพัง!! จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอรู้สึกช็อคที่ตัวละครโปรดในอนิเมที่เธอชอบได้ตายลงไป ทำให้เธอถึงกับสูญเสียน้ำหนักไปมาก แถมเรื่องราวป่วนๆก็ไม่จบแค่นั้น เมื่อมีชายหนุ่มเสน่ห์แรง 4 คน พยายามจะชักชวนเธอ แต่เธอนั้น ดันไปจิ้นว่า 4 คนนี้ ดันไปเดทกันซะเอง!!

มังงะเข้าชิงสาขานี้: Kurosaki-kun no Iinari ni Nante Naranai, Say "I love you". (พูดว่ารักกับฉันสิ), Nijiiro Days (Rainbow Days)(รักสุดใจ คนวัยซ่า), และ First Love Monster (Monster จู่โจมรัก)


สาขาการ์ตูนทั่วไป ยอดเยี่ยม

Kōnodori
โดย Yū Suzunoki
ตีพิมพ์ลงใน : Morning (Kodansha)

สำหรับที่ญี่ปุ่นนั้น การคลอดเด็ก จะไม่ถูกพิจารณาว่าเป็นอาการเจ็บป่วย เลยทำให้การประกันชีวิตไม่อาจครอบคลุมถึงส่วนนี้ แม้หลักสูติแพทย์จะไม่เกี่ยวกับการรักษาอาการบาดเจ็บหรื่อป่วย แต่สูตินรีแพทย์นั้นจะกลายเป็นสิ่งจำเป็นขึ้นมาทันที หากการคลอดเด็กนั้นเกิดผิดปกติขึ้นมา ซึ่ง Sakura Kōnodori ชายหนุ่มผู้มีเบื้องหน้าเป็นนักดนตรีหนุ่มยามค่ำคืน แต่แท้จริงแล้วเขาคือสูตินรีแพทย์มือฉมัง ที่จะช่วยแก้ปัญหาการคลอดเด็กให้เป็นไปอย่างปกติ ..... ซึ่งเรื่องนี้เคยถูกนำไปทำเป็นละครซีรี่ย์มาแล้ว

มังงะเข้าชิงสาขานี้: Ajin - Demi-Human (Ajin สายพันธุ์อมนุษย์) , Golden Kamuy, Tokyo Tarareba Musume, and Boku dake ga Inai Machi (รีไววัล ย้อนอดีต ไขปริศนา)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผู้กล้าแห่งอัสลัน 5 เข้าที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 9-15 พ.ค. 2016 ปรากฏว่า ผู้กล้าอัสลัน ได้พาเล่ม 5 ของตัวเองขึ้นสู่อันดับ 1 สำเร็จ ตามด้วย Ajin เล่ม 8 กับ Haikyuu!! เล่ม 21 เข้ามาในอันดับ 2 และ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 261,197 *,263,931 Arslan Senki ผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 5
*2. 119,027 *,235,870 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 8
*3. 104,462 *,629,433 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 21
*4. *97,957 *,518,303 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส: Extra Game เล่ม 2
*5. *73,259 *,*73,482 Koi to Uso เล่ม 4
*6. *71,250 *,*71,250 Tokyo Tarareba-jou เล่ม 5
*7. *65,662 *,350,745 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 18
*8. *62,879 *,357,154 Bleach เทพมรณะ เล่ม 72
*9. *61,956 *,*62,164 Btooom! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 20
10. *59,342 *,*59,342 Torikae Baya เล่ม 9

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript