บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .........กับเดือนใหม่ เดือนที่ 6 ของปี ที่ยังคงมีฝนตกหนักเหมือนเคย พร้อมกับการยกเลิก'แอดมิดชั่น' โดยเหล่าผู้ใหญ่ที่ทำระบบการศึกษาบ้านเราซะเละเทะ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนเด็กๆงง ที่แน่ๆ ไฮไลต์ในช่วงนี้ ก็คือข่าวสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น ที่เป็นการบ่งบอกถึงจิตใจของมนุษย์ที่นับวันจะต่ำทรามขึ้น สวนทางกับความศิวิไลซ์ของสังคม และ ความเจริญทางด้านวัตถุ ไม่ว่าคนผู้นั้นจะมีรูปร่างหน้าตาดีแค่ไหน แต่จากความอำมหิตผิดมนุษย์กับคดีที่เกิดขึ้น ก็บ่งบอกได้ว่า คนเราจะมองกันแค่เพียงภายนอกไม่ได้แล้ว เว้นเสียแต่ สื่อจำนวนหนึ่งในบ้านเรา ที่ให้ความสำคัญกับฆาตกร ในแง่ของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมากเกินไป เพราะว่าเป็นคนหน้าตาสวยงาม(หรือเปล่า?) แทนที่จะโฟกัสไปที่การดำเนินคดีทางกฎหมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนอยากรู้มากกว่า.....แต่ที่แน่ๆ จากคดีที่เกิดขึ้นนั้น แน่นอนล่ะว่า ยาเสพติด ห้ามยุ่งเกี่ยวกับมันเด็ดขาด!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: การล่าอาหารถึงคราสิ้นสุด(!?) กับ Toriko 43

การ์ตูนออกใหม่ ต้อนรับเดือนใหม่ เริ่มจาก โทริโกะ เล่ม 43 กับบทสรุปของมังงะล่าอาหารทะลุโลกกรูเมต์ ผสมผสานเจือปนความม่วงนิดๆ .......ศึกเดือดครั้งสุดท้าย! อาคาเซียเริ่มคุมตัวเองไม่อยู่ จนอาละวาด จุดจบของการต่อสู้จะเป็นอย่างไร!? ปริศนาที่ถูกไขกระจ่างแล้วก็ฟูลคอร์สที่สมบูรณ์แบบล่ะ? ไหนชะตากรรมของโลกอีก!? รวมถึงการเดินทางครั้งใหญ่ของพวกโทริโกะจะจบลงแล้ว!!

Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน เล่ม 22 บทสรุปของการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับไททันอสูร นำเหล่ากองร้อยลาดตระเวนมาสู่บ้านเก่าของเอเลน และความลับที่ซ่อนอยู่ในห้องใต้ดินนั้น กลับไม่ได้เป็นสิ่งที่พวกเขาค้นหา แต่มันแสดงให้เห็นถึงภาพที่แท้จริงของโลกใบนี้ และสิ่งที่กองร้อยลาดตระเวนต้องตัดสินใจ.....

โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 43 โอโนดะ ซาคามิจิแห่งทีมโซโฮคุทุ่มแรงปั่นสุดกำลังเพื่อไปร่วมกลุ่มกับสมาชิกทีมที่นำหน้า แต่ว่าชินไค ยูโตะ หมายเลข 16 ของโรงเรียนฮาโกเนะซึ่งยึดติดกับการดวลกับ "ป้ายหมายเลข 1" ก็เปิดฉากบุกใส่พวกซาคามิจิ!! ทีมโซโฮคุที่ต้องการตัดสินใจอย่างเด็ดขาดเกิดหวั่นไหวเสียแล้ว!!

นักเขียนหน้าตายนายโนซากิคุง เล่ม 7 ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ "ซากุระ จิโยะ" ที่ตกหลุมรัก "โนซากิ อุเมะทาโร่" กลับข่มขู่และวางแผนโจมตีเขาในการแข่งขันกีฬาประเภทบอล... ตกลงแล้วเป็นเพราะอะไรกันแน่!? นอกจากนี้ "วาคามัทซึ ฮิโรทากะ" ที่แพ้ทาง เซโอะ ยูซึกิ" กลับสารภาพรักกับเธอ...!! ตกลงแล้วเป็นเพราะอะไรกันแน่!? "มิยาโกะ ยูคาริ" ก็มีความรักแบบผู้ใหญ่!? มุกตลกและความรักที่พลิกผันเหนือความคาดหมายกำลังพุ่งทยานสูง

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

โนรางามิ เทวดาขาจร เล่ม 14,Pastel เล่ม 23 , Accel World เล่ม 3,นิยาย Accel World เล่ม 13 ,คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม  40 ,Space Brother สองสิงห์อวกาศ เล่ม 27 ,เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 19, pupa เล่ม 2 ,กันดั้ม ธันเดอร์โบลท์ เล่ม  6,น้องสาวดีเด่นโรงเรียนมหาเวท เล่ม 2, นิยาย Sword Art Online เล่ม 14 , นิยาย No Game No Life โนเกม โนไลฟ์ เล่ม 9


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Kyoto Animation Awards ได้ผู้คว้ารางวัลชมเชยครั้งแรก ในรอบ 3 ปี

Kyoto Animation Awards การประกวดผลงานสร้างสรรค์ที่หาตัวผู้ชนะยาก ของสตูดิโอ Kyoto Animation ได้มีการประกาศผลรางวัลในครั้งที่ 8 แล้ว แม้ว่าในครั้งนี้ ยังคงไร้เงาผู้ชนะเลิศต่อไปอีกปีหนึ่ง แต่อย่างน้อยในครั้งนี้ ก็มีผู้คว้ารางวัลชมเชยไปครองได้ และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ที่มีผู้ได้รับรางวัลชมเชย คือ ผลงานนิยายเรื่อง 20th Century Electric Catalog ของ Hiroshi Yuuki ที่สามารถคว้ารางวัลชมเชยในสาขานิยายเรื่องยาว และยังทำให้ผลงานเรื่องนี้ ได้สิทธิ์ในการตีพิมพ์เป็นนิยายรูปเล่ม ภายใต้แบรนด์ KA Esma Bunko ของ KyoAni โดยการประกวดในครั้งนี้ จัดประกวดใน 2 สาขาหลักคือ สาขานิยายเรื่องยาว กับ สาขานิยายเรื่องสั้น

Kyoto Animation Awards จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2009 (ประกาศผล ปี 2010) โดยเป็นการประกวดสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนิยาย , มังงะ และ บทหนัง โดยไม่จำกัดทั้งศิลปินมืออาชีพ กับ มือสมัครเล่น ให้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่การประกวดดังกล่าวมีการจัดขึ้นมา กลับไม่ค่อยมีผู้คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้เลย แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงกฏเกณฑ์ในแต่ละปีให้ยืดหยุ่นแล้วก็ตาม มีเพียง Violet Evergarden เพียงเรื่องเดียว ที่เคยคว้ารางวัลชนะเลิศสาขานิยายไปครองได้ จากการประกวดครั้งที่ 5 ( 2014) นอกนั้น อย่างดีที่สุดก็คือการคว้ารางวัลชมเชย ซึ่งในจำนวนเรื่องที่คว้ารางวังชมเชยนั้น มีส่วนหนึ่งที่ได้รับการต่อยอดเป็นอนิเมของ KyoAni ด้วย อาทิ Chū-2 Byō Demo Koi ga Shitai!, High Speed! (หรือ Free! ในเวอร์ชั่นอนิเม), และ Kyōkai no Kanata

แหล่งข่าว : Yaraon! , crunchyroll.com



 Haikyu!! ตบลูกยางต่อ ในรูปแบบละครเวทีชุดใหม่ เปิดแสดง ณ 5 เมืองใหญ่ในญี่ปุ่น ปลายปี 2017

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 26 ได้แจ้งว่า Haikyu!! คู่ตบฟ้าประทาน ผลงานการ์ตูนวอลเลย์บอลของ อ.Haruichi Furudate กำลังจะมีการทำละครเวทีชุดใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Hyper-Projection Engeki Haikyu!! "Shinka no Natsu" (Hyper-Projection Stage Play Haikyu!! "Summer of Evolution") ที่จะตระเวนเปิดการแสดงยัง 5 เมืองใหญ่ในญี่ปุ่น ช่วง ก.ย.-ต.ค. 2017

ละครเวทีชุดใหม่ จะเริ่มเปิดการแสดงที่ โตเกียว วันที่ 8-10 ก.ย. 2017 จากนั้น ไปแสดงต่อที่ โอซาก้า 15-18 ก.ย. 2017 ,เฮียวโก 22-24 ก.ย. 2017 , มิยางิ 29 ก.ย. - 1 ต.ค. 2017 , ฟุกุโอกะ 14-15 ต.ค. 2017 และกลับมาแสดงที่ โตเกียว อีกรอบ เป็นการปิดท้าย วันที่ 20-29 ต.ค. 2017

เนื้อหาของละครเวทีชุดใหม่ จะเป็นการเข้าค่ายฝึกซ้อมของทีม Karasuno ในการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับม.ปลาย รอบคัดเลือก โดยโชว์นี้ยังคงเป็นโชว์ในสไตล์ hyper-projection ที่มีการฉายภาพวีดีโอ ให้เห็นกรอบคำพูดแบบในการ์ตูน รวมถึงมีการแสดงลูกเล่นของพื้นเวที เหมือนละครเวที 3 ชุดที่ผ่านมาของเรื่องนี้ กำกับและเขียนบทโดย Worry Kinoshita

ละครเวทีชุดแรกของเรื่องนี้ เปิดการแสดง ณ โตเกียว โอซาก้า และ มิยางิ ช่วง พ.ย. - ธ.ค. 2015 , ละครเวที ชุดที่ 2 เปิดการแสดง ณ โตเกียว อิวากิ ฟุกุโอกะ และ โอซาก้า มิยางิ ช่วง พ.ย. - ธ.ค. 2016 และ ละครเวที ชุดที่ 3 (Hyper-Projection Engeki Haikyu!! "Shōsha to Haisha" (Hyper-Projection Stage Play Haikyu!! "Winners and Losers")) เปิดการแสดง ณ โตเกียว โอซาก้า และ มิยางิ ช่วง มี.ค. - พ.ค. 2017 อีกทั้ง เรื่องนี้ เพิ่งจัดนิทรรศการละครเวทีของตัวเองไป ณ Tokyo Dome City Gallery AaMo เมื่อ 25 เม.ย. - 28 พ.ค. 2017 ที่ผ่านมานี้เอง



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com
รูปภาพ : extaliahobbies.com

 


2 เล่มสุดท้ายของ ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน จะมีไซด์สตอรี่แนบมาด้วย

ข่าวดีของแฟนๆพ่อบ้านลูกหนี้ go so big ผู้ที่ยังรู้สึกไม่อิ่มเอมใจกับบทสรุปที่ดูเหมือนจะห้วนๆ เมื่อล่าสุด สนพ.Shogakukan ได้ระบุว่า ฉบับรวมเล่ม 2 เล่มสุดท้ายแบบ limited edition ของมังงะ Hayate no Gotoku! หรือ ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน ทั้งเล่มที่ 51 และ 52 จะมีเนื้อหาไซด์สตอรี่เพิ่มเติมให้ได้อ่านกัน โดยรวมเล่มที่ 51 จะเป็นไซด์สตอรี่ที่เป็นการบอกเล่าปริศนาและเบื้องหลังของตัวละครหลายตัว ที่ยังไม่มีการเฉลยในเนื้อหาหลัก ส่วนเล่ม 52 จะเป็นไซด์สตอรี่ที่ว่าด้วยเรื่องราวความเป็นไปของตัวละครในเรื่อง หลังจากตอนจบ โดยฉบับรวมเล่ม 51 กับ 52 ของฮายาเตะ มีกำหนดวางขายพร้อมกัน 16 มิ.ย. 2017

ฮายาเตะ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Sunday ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และเข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้าย เมื่อ พ.ย. 2016 ก่อนที่จะอวสานลง เมื่อ 19 เม.ย. 2017 โดยเรื่องนี้ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ 4 ชุด เมื่อปี 2007 , 2009 , 2012 และ 2013 รวมถึง OVA 3 ตอนจบ เมื่อปี 2014 และ หนังอนิเมชุด Hayate the Combat Butler! Heaven Is a Place on Earth เมื่อปี 2011

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


มังงะ Spice & Wolf จะสิ้นสุดการเดินทาง ณ เล่ม 16

มีการเปิดเผยมาจากฉบับมังงะเล่ม 15 ของ Spice & Wolf หรือ สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ ว่า มังงะจากไลท์โนเวลดังของ Isuna Hasekura ที่เขียนโดย Keito Koume กำลังจะสิ้นสุดการเดินทาง ในเล่มที่ 16 หลังจากตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2007 ในนิตยสาร Dengeki Maoh และได้เข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้าย ในฉบับรวมเล่ม 13

Spice & Wolf เป็นเรื่องราวของการเดินทางของพ่อค้าหนุ่ม Lawrence ที่ได้พบเจอกับ Holo เทพธิดาหมาป่า ซึ่ง Holo ก็ขอติดสอยห้อยตามเขาไป เพื่อที่จะได้กลับบ้านเกิดซึ่งอยู่ดินแดนทางตอนเหนือ ในระหว่างการเดินทาง Lawrence ได้ติดต่อทำธุรกิจค้าขายในหลายๆเมือง ทั้งระดับธุรกิจและศาสนา โดยมี Holo เป็นปัจจัยสำคัญในความพยายามของเขาหลายครั้ง และความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ ตลอดการเดินทาง

ฉบับนิยายของเรื่องนี้ ตีพิมพ์ช่วงปี 2006-2011 ก่อนจะมีการเขียนภาคใหม่ต่อ กับ Ōkami to Kōshinryō Ōkami to Yōhishi (Spice and Wolf New Theory: Parchment and Wolf) เมื่อ เม.ย. 2016 ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น โดยผกก. Takeo Takahashi กับ เขียนบทโดย Naruhisa Arakawa ออกฉายช่วง ม.ค.-มี.ค.2008 กับ ก.ค.-ก.ย. 2009

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


"ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก" ทุบสถิติหนังจอเงินโคนันรายได้สูงที่สุด

ยังคงทำลายสถิติยอดรายได้ของตัวเองกับหนังภาคล่าสุดอย่างต่อเนื่อง สำหรับ เจ้าหนูนักสืบโคนัน ล่าสุดหนังอนิเมจอเงิน ชุดที่ 21 ของโคนัน ชุด Detective Conan: The Crimson Love Letter (Meitantei Conan Kara Kurenai no Love Letter) หรือ ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก สามารถทำรายได้รวม มากกว่า 6.35 พันล้านเยน เมื่อ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา และด้วยยอดรายได้ดังกล่าว ทำให้หนังชุดนี้ขึ้นแท่นกลายเป็นหนังอนิเมโคนันที่ทำรายได้สูงที่สุดในบรรดาหนังอนิเมโคนันทุกภาค เหนือ Detective Conan: The Darkest Nightmare หนังชุดที่ 20 ของโคนัน ที่เคยทำไว้ 6.33 พันล้านเยน เมื่อปี 2016 และนับเป็นหนังอนิเมโคนันเรื่องที่ 5 ติดต่อกัน ที่ทุบสถิติยอดรายได้ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง

หนังชุดนี้ ออกฉายครั้งแรกเมื่อ 15 เม.ย. 2017 และสามารถทำยอดขายตั๋ว 987,568 ใบ กับรายได้ 1,286,928,000 เยน ช่วงสุดสัปดาห์แรก ซึ่งตัวหนังได้ทำสถิติเป็นหนังโคนันที่ทำรายได้เปิดตัวดีที่สุด

"ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก" เป็นเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้น ณ โอซาก้า โดยมีตัวละครหนุ่มสาวท้องถิ่นอย่าง Heiji Hattori กับ Kazuha Toyama เป็นตัวชูโรงประจำภาค อีกทั้งยังเป็นการเปิดตัว Momiji Ōoka ในรูปแบบอนิเมเป็นครั้งแรก (มังงะ โผล่ครั้งแรก เล่ม 91) เธอผู้นี้เป็นแชมป์นักเล่นคารุตะ (เกมการ์ดโคลงกลอนสไตล์ญี่ปุ่น)ระดับม.ปลาย และชอบอ้างว่า Heiji เป็นว่าที่สามีของเธอในอนาคต และกลายเป็นคู่แข่งด้านความรักกับ Kazuha อย่างเต็มตัว

ตัวหนังกำกับโดย Kobun Shizuno ผลิต ณ สตูดิโอ TMS กับ V1 Studio เขียนบทโดย Takeharu Sakurai และเรียบเรียงดนตรีโดย Katsuo Ono

10 อันดับ หนังอนิเม ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ทำรายได้สูงที่สุดในญี่ปุ่น

1. "The Crimson Love Letter" ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก (21th/2017) - 6.35 พันล้านเยน
2. "Pure Black Nightmare" ปริศนารัตติกาลทมิฬ (20th/2016) - 6.33 พันล้านเยน
3. "Crimson Love Letter" ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก (21st/2017) - 5.39 พันล้านเยน
4. "Sunflowers of Inferno" ปริศนาทานตะวันมรณะ (19th/2015) - 4.48 พันล้านเยน
5. "Dimensional Sniper" ปริศนากระสุนมรณะ (18th/2014) - 4.11 พันล้านเยน
6. "Private Eye in the Distant Sea" ฝ่าวิกฤติเรือรบมรณะ (17th/2013) - 3.63 พันล้านเยน
7. "The Raven Chaser" ปริศนานักล่าทรชนทมิฬ (13th/2009) - 3.5 พันล้านเยน
8. "The Phantom of Baker Street" ปริศนาบนถนนสายมรณะ (6th/2002) - 3.4 พันล้านเยน
9. "The Eleventh Striker" ปริศนาระทึก-ศึกลูกหนังมรณะ (16th/2012) - 3.29 พันล้านเยน
10. "Crossroad in the Ancient Capital" คดีฆาตกรรมแห่งเมืองปริศนา (7th/2003) - 3.2 พันล้านเยน
10. "The Lost Ship in The Sky" ปริศนามรณะเหนือน่านฟ้า (14th/2010) - 3.2 พันล้านเยน


แหล่งข่าว : Anime Anime , animenewsnetwork.com , crunchyroll.com


Tite Kubo เผยกระดาษรวมไอเดีย Bleach สูญหายไปบางส่วน + อาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้น ช่วงโค้งสุดท้าย Bleach

จากข่าวนี้ อาจพอบอกเป็นนัยๆเกี่ยวกับบทสรุปของมังงะ Bleach ที่จบอย่างค้างคาในหลายประเด็น !?..........................เรื่องของเรื่องนั้น มาจากบทสัมภาษณ์พูดคุยกันระหว่าง อ.Tite Kubo ผู้แต่ง Bleach กับ อ. Yūsei Matsui ผู้แต่ง Assassination Classroom ที่ตีพิมพ์ลงใน นิตยสาร Jump Giga ฉบับล่าสุด (02/2017)โดยบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ก็ออกจะเป็นการพูดคุยสัพเพเหระกัน เกี่ยวกับเรื่องการทำงานของนักเขียนทั้งคู่ หนึ่งในเรื่องราวน่าสนใจที่มาจากบทสัมภาษณ์ดังกล่าว อยู่ตรงที่ อ.Kubo ได้เล่าถึงไอเดียในการสร้างสรรค์เรื่องราวผลงานของตัวเอง ที่เล่นเอา อ.Matsui ถึงกับประหลาดใจ หลักๆมาจากการตอบคำถามจากผู้สัมภาษณ์ ( Jump Giga ) ที่ว่า "ระหว่าง 'อยากวาด' กับ 'วาดได้' มันมีความแตกต่างกันอยู่ คิดยังไงกับประโยคเหล่านี้" โดย อ.Kubo ตอบว่า เขามักจะจดไอเดียเกี่ยวกับเรื่อง Bleach ลงบนกระดานหลายแผ่น ก่อนที่ Bleach จะได้รับการตีพิมพ์เต็มตัว แต่ทว่า ด้วยความสัพเพร่าของตัวเขา ก็ทำให้ กระดาษที่รวบรวมไอเดีย Bleach จำนวนหนึ่ง ได้สูญหายไปเป็นจำนวนหลายแผ่น เช่นกัน

นอกจากนี้ นักเขียนทั้งคู่ ยังได้เปิดเผยถึงเรื่องราวการทำงานซีรี่ย์ของตนเอง ในช่วงที่ซีรี่ย์ของพวกเขายังได้รับการตีพิมพ์ โดย อ.Matsui กล่าวว่า หลังจากทำงานตลอดทั้งอาทิตย์ ก็รู้สึกงงงวย มีงานให้ทำมากมายซะจนกล้ามเนื้อมันจดจำการทำงานได้เองอย่างอัตโนมัติ ในขณะที่ อ.Kubo บอกว่า ในช่วง 3 ปีสุดท้าย ที่เขาเขียน Bleach อยู่นั้น สุขภาพร่างกายของเขาทรุดลงอย่างหนัก เขาจึงตัดสินใจไปทำ MRI (ตรวจวินิจฉัยโรคด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ) บริเวณหัวไหล่ หลัง Bleach จบลงเรียบร้อย ซึ่งนั่นทำให้เขารู้ว่า การนอนเขียนการ์ตูนเนี่ย มันเป็นการเพิ่มการแตกร้าวของกระดูกและอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นกล้ามเนื้อ และหลังจาก อ. Kubo พูดจบ อ.Matsui ถึงกับทึ่งและบอกว่า คนธรรมดาไม่สามารถทำ (อดทนเขียนการ์ตูน ทั้งๆที่บาดเจ็บหนัก) อย่าง อ.Kubo ได้แน่นอน!!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com



Orange จะมีฉบับรวมเล่ม 7 เพิ่มเติม

แม้ว่าเนื้อหาหลักของ Orange มังงะเรื่องดังของ อ. Ichigo Takano จะจบลงอย่างสมบูรณ์ที่เล่ม 5 ไปแล้ว แต่ถึงกระนั้น เรื่องนี้ยังมีการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มต่อไปอีก นอกจากเล่ม 6 !? ล่าสุด ฉบับรวมเล่ม 6 ของ Orange ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 31 พ.ค. 2017 ได้แจ้งว่า มังงะเรื่องนี้ จะมีต่ออีกในเล่มที่ 7 ซึ่งจะเป็นเรื่องราวของมังงะภาคแยกชุด Orange -Suwa Hiroto- ที่มีจำนวน 2 ตอนจบโดยเฉพาะ ในขณะที่ Orange เล่ม 6 นั้น จะเป็นเนื้อหาดัดแปลงจากฉบับภาพยนตร์อนิเมชุด Orange -Mirai- (Orange: Future)

เท่านั้นไม่พอ อ.Takano ยังได้เขียนตอนใหม่ของ Orange ลงในนิตยสาร Action ฉบับล่าสุด ที่ออกวางขายไปเมื่อ 25 พ.ค. 2017

Orange ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Bessatsu Margaret เมื่อปี 2012 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ถาวรลงในนิตยสาร Action เมื่อปี 2013 จนอวสานลงเมื่อ ส.ค. 2015 ซึ่งเรื่องนี้ถูกนำไปทำในรูปแบบหนังคนแสดงเมื่อ ธ.ค. 2015 , อนิเมทีวี เมื่อ ก.ค. 2016 และ หนังอนิเม Orange -Mirai- (Orange: Future) ออกฉายเมื่อ พ.ย. 2016




แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com

 


ดราม่ารายการทีวี.......มโนคำพูด Hayao Miyazaki เกี่ยวกับการ'รีไทร์' หลายครั้งหลายครา!!

Hayao Miyazaki ผกก.คนดังแห่ง Studio Ghibli นอกจากเขาจะเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานหนังอนิเมมากมาย จนมีแฟนๆติดตามผลงานของเขาเป็นจำนวนมาก ถึงกระนั้น เขาก็ขึ้นชื่อว่า เป็นบุรุษที่ชอบกลับลำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการเกษียณของเขา .... อย่างที่ทราบกันว่า Miyazaki เคยประกาศเกษียณตัวเองจากการทำหนังใหญ่ไปเมื่อปี 2013 หลังจากหนัง The Wind Rises ออกฉายไปไม่นาน แต่ไปๆมาๆ ก็ทำท่าว่า เขากำลังจะกลับมาทำหนังอนิเมเรื่องยาวอีกครั้ง ซึ่งมีการเปิดเผยมาจากรายการทีวี Owaranai Hito Miyazaki Hayao (The Man Who Is Not Done: Hayao Miyazaki) ทางช่อง NHK เมื่อ พ.ย. 2016

และหากมาย้อนประวัติกันอีกที ก็พบว่า Miyazaki เคยประกาศรีไทร์มาแล้วหลายครั้งด้วยกัน !!!! แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ไม่ได้รีไทร์จริงจังซะที!!!! และด้วยความที่เขากลับลำเกี่ยวกับเรื่องนี้บ่อยครั้ง เลยถูกรายการทีวี Wide na Show ทางช่อง Fuji TV ตอนล่าสุดที่ออกฉายไปเมื่อ 28 พ.ค. 2017 ได้นำเสนอถึงเรื่องนี้ พร้อมกับโชว์คำพูดทำนองจะรีไทร์ของ Miyazaki ที่เคยว่าไว้ในแต่ละครั้ง ตลอดระยะเวลาช่วงปี 1986-2013 โดยพบว่า เขาเคยพูดทำนองนี้ หลังจากหนังแต่เรื่องของเขาออกฉายที่ญี่ปุ่น ทั้ง Castle in the Sky, Porco Rosso, Princess Mononoke, Spirited Away, Howl's Moving Castle, Ponyo, และ The Wind Rises เท่านั้นไม่พอ พิธีกรหลักของรายการดังกล่าว อันประกอบด้วย Hitoshi Matsumoto สมาชิกดูโอ้ตลก Downtown กับ นักแสดงตลก Kōji Higashino ได้ออกมาหยอกล้อเกี่ยวกับนิสัยชอบกลับลำของ Miyazaki หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Ghibli ที่ไม่อาจจะหลุดพ้นจากวงการคนทำหนังอย่างจริงๆจังๆ

แม้ว่ารายการทีวีดังกล่าว จะเรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมหลายคน แต่ปัญหาก็คือ คำพูดต่างๆที่มีการนำเสนอในรายการนั้น กลับไม่ใช่คำพูดของ Miyazaki อย่างแท้จริง ซะนี่!!!!!

หลังจากตอนล่าสุดของรายการดังกล่าวออกอากาศไป เว็บไซต์หลักของรายการทีวีรายการนี้ ได้โพสต์ข้อความขออภัยผู้ชม ผู้เกี่ยวข้อง รวมไปถึง Miyazaki เกี่ยวกับการนำเสนอเนื้อหาของรายการตอนล่าสุด ซึ่งเป็นคำพูดที่ไม่ได้มาจากปากของ Miyazaki ซึ่งมาจากความสัพเพร่าของทางทีมงาน ที่ออกฉายตอนดังกล่าว โดยไม่มีการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง มีการขุดคุ้ยข้อมูลคำพูดต่างๆ ที่แอบอ้างว่าเป็นคำพูดของ Miyazaki ที่ปรากฏในรายการดังกล่าว ปรากฏว่า มีอยู่ 5 ข้อความจากรายการดังกล่าว มาจากทวีตของผู้ใช้ twitter นามว่า Arekkusu ที่เคยโพสต์เอาไว้เมื่อปี 2013 และพอเจ้าตัว (เจ้าของ tweet ตัวจริง) ได้ทราบถึงเรื่องนี้ ก็เลยโพสต์ไปว่า "ทวีตขำๆของชั้น (ไม่ได้มาจาก Hayao Miyazaki ) ออกรายการทีวีด้วยล่ะ" ก่อนจะทวีตถึงรายการทีวี ที่นำข้อความของเขาไปใช้โดยพลการ "Fuji TV กรุณาจ่ายส่วนแบ่งให้กระผมด้วยเถิด" ซึ่งทาง Arrekkusu ได้ยื่นคำร้องเกี่ยวกับประเด็นนี้ ถึง BPO ซึ่งเป็นหน่วยงานเฝ้าระวังด้านจริยธรรมและเนื้อหารายการทีวีของญี่ปุ่น แล้วด้วยเช่นกัน

ปัจจุบัน Miyazaki กำลังจะมีผลงานอนิเมเรื่องสั้นชุด Kemushi no Boro ที่จะออกฉายในพิพิธภัณฑ์ Ghibli รวมถึง กำลังจะมีโปรเจ็คหนังอนิเมเรื่องใหม่ ที่คาดว่าจะมีกำหนดเสร็จให้ทันฉายในปี 2019 และเพื่อการนี้ ก็ทำให้ทาง Ghibli ต้องประกาศรับสมัครอนิเตอร์เพิ่มเติม ด้วยสัญญา 3 ปี และจะเริ่มทำงานโปรเจ็คนี้ ในวันที่ 1 ต.ค. 2017 นี้




แหล่งข่าว :  0takomuHachima KikōYaraon! , animenewsnetwork.com

 


Studio Ghibli เตรียมเปิดสวนสาธารณะ Ghibli Park ณ จ.ไอจิ ต้นปี 2020

แฟนคลับ Studio Ghibli กำลังจะได้ที่เที่ยวใหม่เพิ่มเติม นอกจากพิพิธภัณฑ์ Ghibli อันลือชื่อ เมื่อ Toshio Suzuki โปรดิวเซอร์ของ Ghibli กับ Hideaki Ōmura ผู้ว่าราชการจ.ไอจิ ญี่ปุ่น ได้พร้อมใจกันประกาศ ในระหว่างงานแถลงข่าวที่เมืองนาโงย่าว่า Ghibli กำลังมีแผนที่จะเปิดตัวสวนสาธารณะ "Ghibli park" บนพื้นที่ 200 เฮคเตอร์ ณ Expo Park จ.ไอจิ (เคยใช้เป็นที่จัดงาน World Expo 2005 มาก่อน) โดยได้รับการสนับสนุนจากจ.ไอจิ โดยมีแผนจะเปิดอย่างเป็นทางการช่วงต้นปี 2020

สวนสาธารณะดังกล่าว จะเป็นการจำลองโลกจากหนังการ์ตูน My Neighbor Totoro ให้แฟนๆได้จับต้องจริง ซึ่งตามข่าวยังบอกด้วยว่า ในระหว่างการก่อสร้างสวนสาธารณะแห่งนี้ จะไม่สร้างความเสียหายบริเวณสีเขียว และพื้นที่ข้างเคียง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน พื้นที่ของ Expo Park หรือ Moricoro Park นั้น เป็นที่ตั้งบ้านพักของ Satsuki กับ Mei ที่จำลองมาจากหนัง Totoro ซึ่งมีการเปิดให้ชมตั้งแต่งาน Expo 2005 เป็นต้นมา รวมถึง ยังเคยใช้จัดนิทรรศการ Ghibli เมื่อปี 2008 กับ 2015

สวนแห่งนี้ ทาง จ.ไอจิ มีเป้าหมายจะให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่ง ทั้งจากนักท่องเที่ยวในญี่ปุ่น กับ ต่างประเทศ โดยทั้ง Ghibli กับ จ.ไอจิ ต่างร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทที่คอยรับหน้าที่ดูแลจัดการสวนแห่งนี้โดยเฉพาะ

แหล่งข่าว :  Chunichi Web , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


ยืนยัน Hunter x Hunter กลับมาตีพิมพ์จริง 26 มิ.ย. 2017

จากสัปดาห์ก่อน ที่มีรายงานจาก twitter ของ YonkouProd ที่ระบุว่า มังงะ Hunter x Hunter จะกลับมาตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump อีกครั้ง ในวันที่ 26 มิ.ย. 2017 ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ ฉบับรวมเล่ม 34 ของเรื่องนี้ จะออกวางขายที่ญี่ปุ่น ..... ล่าสุด สำนักข่าวหลายแห่ง รวมถึง เว็บไซต์หลักของ Jump ต่างยืนยันว่า HxH จะกลับมาตีพิมพ์ลงใน Jump ของจริง ในวันที่ 26 มิ.ย. 2017 โดยจะมาพร้อมกับฉบับรวมเล่มที่ 34 ในวันดังกล่าวเลย

อย่างไรก็ตาม การกลับมาของ HxH ครั้งนี้ ยังไม่มีการระบุว่าจะตีพิมพ์ต่อเนื่องกี่ตอน? แต่ที่แน่ๆ ตัวเลข 40 ที่มาพร้อมกับข่าวนี้ (ซึ่งนำไปสู่การลือสนั่นไปทั่วเน็ตว่า HxH จะกลับมาลงต่อเนื่อง 40 ตอน) แท้จริงแล้ว เป็นแคมเปญฉลองการกลับมาของ HxH ของ Shonen Jump + ในการนำมังงะ 40 ตอนแรกของ HxH มาให้แฟนๆได้อ่านกันฟรี ต่างหาก

แหล่งข่าวและทวีต :   Jump Henshubu



ชาวเน็ตคาด การเมืองเป็นเหตุ ส่งผลให้มังงะ Shippū no Hayato ถูกตัดจบอย่างกระทันหัน

เรื่องอิทธิพลทางการเมืองเข้าแทรกแซงกิจการงานต่างๆนั้น เป็นกันทั่วทุกหนแห่งบนโลก ไม่ใช่เฉพาะแถวๆนี้ อย่างเดียว!!!! และดูเหมือนว่า จากข่าวนี้ เรื่องการเมืองส่งผลทำให้มังงะเรื่องหนึ่งต้องจบลงอย่างไวว่อง(หรือเปล่า)!!!? ...........ล่าสุดมีข่าวว่า ผลงานการ์ตูนญี่ปุ่นแนวการเมืองเรื่อง Shippū no Hayato Shotoku Baizō Densetsu!! (Gale-Force Hayato Income-Doubling Legend!!) ของ อ.Hideki Ohwada (Mobile Suit Gundam-san, Mudazumo Naki Kaikaku) ได้ประกาศจบลงอย่างกระทันหัน โดยมีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสาร Morning ฉบับที่ 27 อีกทั้ง ฉบับรวมเล่ม 6-7 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย 21 ก.ค. กับ 22 ส.ค. นี้ ตามลำดับ ซึ่งการจบลงอย่างกระทันหันของเรื่องนี้ ก็ทำให้บรรดาชาวเน็ตญี่ปุ่น ต่างพากันคาดการณ์ว่า สาเหตุหลักที่ทำให้เรื่องนี้จบลงนั้น มาจากกระแสทางการเมืองทั้งนั้น ซึ่งภายหลังทาง J-Cast News เว็บไซต์ข่าวของญี่ปุ่น ได้ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับกองบก.ของ Morning ซึ่งทาง บก.ของ Morning ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว บอกว่า การเมืองไม่ได้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มังงะเรื่องนี้อวสานแต่อย่างใด

Shippū no Hayato เป็นเรื่องราวอัตชีวประวัติของ Hayato Ikeda อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น ผู้มีบทบาทสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจญี่ปุ่น หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้กลับมาบูมขึ้น ช่วงยุค 60 ซึ่งตีพิมพ์มาตั้งแต่ ม.ค. 2016 เป็นต้นมา โดยเรื่องนี้จะหยิบเอาทั้ง บุคคลทางการเมือง และเรื่องราวทางการเมืองในยุคนั้น มานำเสนอให้มีความเป็นการ์ตูนมากขึ้น อย่างเช่น Ikeda ในการ์ตูน จะพูดในสำเนียงฮิโรชิม่า บ้านเกิดของเขา อีกทั้งได้นำเสนอเนื้อเรื่องในมุมมองการต่อสู้ด้วยกำปั้นระหว่างเขากับ Eisaku Satō เพื่อนรักของเขา ซึ่งต่อมากลายเป็นนายกฯ สืบอำนาจต่อจากเขา โดยรวมแล้ว มังงะเรื่องนี้ได้นำเสนอ Ikeda ในด้านสว่าง ไม่เกรงกลัวใคร เมื่อได้เผชิญหน้ากับบุคคลผู้ทรงอิทธิพล อย่าง นายพล Douglas MacArthur

มังงะเรื่องนี้ ได้รับความสนใจจากชาวญี่ปุ่นพอสมควร ถึงขนาดมีการจัดอีเว้นต์เปิดตัวมังงะ ฉบับรวมเล่ม 5 ของเรื่องนี้ ที่ฮิโรชิม่า บ้านเกิดของอดีตนายก ท่านนี้

ทางฝั่ง อ.Ohwada ผู้เขียนเรื่องนี้ ได้ยืนยันด้วยตัวเองบน twitter ว่า มังงะเรื่องนี้จบอย่างฉับพลันจริง และมีผลทำให้มังงะตอน "Shitō! 55-nen Taisei-hen" (Struggle to the Death! 1955 System) กับ "Kōchikai Bakutan-hen" (Sudden Emergence of Kōchikai) นั้น ไม่มีบทสรุปออกมา ซึ่งเรื่องนี้ก็มีจุดเปลี่ยนสำคัญคือ การลาออกของรัฐมนตรีทั้งคณะรัฐบาลของอดีตนายก Shigeru Yoshida เมื่อปี 1954 แต่ Ikeda ในตอนนั้น ยังไม่ทันจะได้เป็นนายกฯ เลย การ์ตูนดันจบเสียก่อน....ทำให้มังงะเรื่องนี้กลายเป็นมังงะที่จบไม่สมบูรณ์

ขณะที่แฟนๆบนโลกออนไลน์ ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงบทสรุปที่เกิดขึ้นของการ์ตูนเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง โดยส่วนหนึ่งเชื่อว่า มาจากการที่มังงะได้นำเสนอตัวละครนักการเมือง Nobusuke Kishi ในแบบภาพลักษณ์ที่ไม่ดีนัก เมื่อเทียบตัวละครคนอื่นๆในเรื่อง ที่ส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่มีภาพลักษณ์ที่ดีกว่า โดย Kishi ตัวจริงมีฉายาว่า "ปีศาจร้ายแห่งยุคโชวะ" ขณะที่ชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่ง เชื่อว่า ทางผู้เกี่ยวข้องรู้สึกไม่ปลื้มกับเนื้อหาการเมืองญี่ปุ่นในการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะว่า Kishi นั้น มีศักดิ์เป็นคุณปู่ของ Shinzō Abe นายกฯญี่ปุ่น คนปัจจุบัน นั่นเอง

ทางฝั่ง บก.ของ Morning ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวของ J-Cast News โดยบอกว่า การตัดสินใจจบของมังงะเรื่องนี้ ไม่ได้มีสาเหตุมาจากแรงกดดันทางการเมืองแต่อย่างใด ซึ่งการที่เรื่องนี้จบลง ณ เวลานี้ มาจากการวางแผนกันมาตั้งแต่ปี 2016 โดยมีแผนจะวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 7 เป็นเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้

อ.Ohwada เป็นที่รู้จักจากผลงานมังงะ Mudazumo Naki Kaikaku (เหนือกระดาน ใต้ฟ้า ข้าไร้เทียมทาน -ตำนานโคอิสึมิ สนพ. Luckpim) ที่เป็นการหยิบเอานักการเมืองระดับโลกมาดวลไพ่นกกระจอก โดยมีอดีตนายกฯญี่ปุ่น Junichiro Koizumi เป็นตัวเอก รวมถึงเรื่อง Mobile Suit Gundam-san (ในไทยออกวางจำหน่ายในชื่อ กันด๊าม กันดั้ม) ที่เป็นการ์ตูนแก๊กแซวกันดั้มโดยเฉพาะ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com#1 , animenewsnetwork.com#2



Captain Tsubasa เดินทางบนถนนสายลูกหนัง ครบ 100 เล่ม + ยอดตีพิมพ์ 70 ล้านเล่ม

การเดินทางบนถนนสายลูกหนังที่พาดผ่านบนผืนหญ้าของ Osora Tsubasa นั้น ช่างยาวนานยิ่งนัก แม้เวลาจะล่วงเลยไปถึง 36 ปี Tsubasa ยังคงมีความกระหายในการพาทีมคว้าชัย ด้วยความฟิตที่ยังเต็มเปี่ยม (ผิดกับนักเตะบนโลกแห่งความจริง วัยนี้ คงเป็นช่วงปลายการค้าแข้ง ไม่ก็แขวนรองเท้ากันไปหมดแล้ว!!!!) และข่าวนี้ถือเป็นเกียรติสำคัญอย่างยิ่งของ Captain Tsubasa เมื่อล่าสุด มังงะฟุตบอลเรื่องดังเรื่องยาวแห่งตำนานของ อ. Yōichi Takahashi มีจำนวนฉบับรวมเล่มรวมทุกภาค ครบ 100 เล่มพอดี!!!! จากการออกวางจำหน่าย ฉบับรวมเล่ม 6 ของ Captain Tsubasa: Rising Sun มังงะชุดล่าสุดของ Tsubasa เมื่อ 2 มิ.ย. 2017 อีกทั้งยังส่งผลให้ เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์รวมทุกภาคในญี่ปุ่น ถึง 70 ล้านเล่ม ด้วยเช่นกัน

Captain Tsubasa ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shōnen Jump ช่วงปี 1981 - 1988 ก่อนจะมีการเขียนภาคต่ออีกหลายภาค อาทิ Captain Tsubasa: World Youth (ภาคยุวชนโลก) ช่วงปี 1994 - 1997 ,Captain Tsubasa: Road to 2002 ช่วงปี 2001 - 2004 (ย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Jump ), Captain Tsubasa: Golden-23 ช่วงปี 2005 - 2008 และ Captain Tsubasa: Kaigai Gekito Hen ช่วงปี 2009 - 2012 และ Captain Tsubasa: Rising Sun ซีรี่ย์ชุดปัจจุบัน กำลังตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Grand Jump อยู่ ณ ขณะนี้ และเรื่องนี้ได้ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์กับเกมวีดีโอ หลายภาคด้วยกัน

Captain Tsubasa ถูกนำไปแปลและวางจำหน่ายในประเทศต่างๆทั่วโลก ราว 20 ประเทศ รวมถึง อิตาลี , ฝรั่งเศส , เม็กซิโก โดยล่าสุด มังงะเรื่องนี้เพิ่งมีการแปลเป็นภาษาอาราบิก ออกวางขายในตะวันออกกลาง เมื่อ ม.ค. 2017 อีกทั้งกำลังจะมีเวอร์ชั่นละครเวที เปิดการแสดงช่วง ส.ค. 2017 อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web , Otakomu , crunchyroll.com


ผู้แต่ง Golden Boy อ้าง GTO ลอกเลียนแบบผลงานมังงะเปิดตัวของเขา

กลายเป็นดราม่าเบาๆ(!?) ระหว่างคนวงการนักเขียนการ์ตูน เมื่อ อ.Tatsuya Egawa ผู้แต่งมังงะเรื่อง Golden Boy, Tokyo University Story ได้มาปรากฏตัวในรายการทีวี Otona no Yoru no Wide Show Barairo Dandy (Adult Night Wide Show Rose-Colored Dandy) เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2017 ที่ผ่านมา โดยในระหว่างการพูดคุยในรายการ อ.Egawa ได้ออกมากล่าวอ้างว่า อ. Tohru Fujisawa นักเขียนการ์ตูนร่วมวงการ ผู้เขียนมังงะ GTO ได้กระทำการลอกเลียนผลงานการ์ตูนเปิดตัวของเขา จนกลายมาเป็น GTO ที่นักอ่านหลายต่อหลายคนรู้จักกัน

อ.Egawa กล่าวว่า อ.Fujisawa เคยเป็นลูกศิษย์ของเขา สมัยที่เขาเขียนการ์ตูนลงนิตยสารรายสัปดาห์ จากนั้นเขาก็หัวเราะพร้อมบอกว่า "Fujisawa เข้าวงการในฐานะของสปาย และเขาก็ได้ยินมาหลายๆสิ่ง เขารับฟังอย่างถี่ถ้วน จนกระทั่งเขาออกไปที่ไหนซักแห่ง หลังจากนั้นอีก 3 วัน"
อ.Egawa เสริมอีกว่า "นั่นละ มันเล่นไม่ซื่อกับ Be Free! ผลงานเปิดตัวของชั้นล่ะ" จากนั้น อ.Egawa ยังอ้างว่า อ.Fujisawa เป็นคนสารภาพเองว่าเป็นคนลอกเลียนผลงานเรื่อง Be Free! จริง ในช่วงที่ เขาได้พบเจอกับ อ.Fujisawa อีกครั้ง แต่ อ.Egawa ก็ไม่ติดใจอะไร เพราะ เขาถือว่า อ.Fujisawa เป็นลูกศิษย์ของเขา เช่นเคย

Be Free! เป็นเรื่องราวของ Akira Sasanishiki ครูสอนคณิตศาสตร์ ระดับ ม.ต้น ผู้ซึ่งใช้ชีวิตอย่างอิสระไม่ยึดติดกับกรอบใดๆ โดยเขามักจะแหกกฎของโรงเรียน เพื่อที่จะนำพาลูกศิษย์ของเขาไปในทางที่ถูกที่ควร เขาจึงเป็นครูที่ป๊อปในสายตาของนักเรียน ทว่า จากการที่การเรียนการสอนของเขามีคุณภาพน้อยเกินไป เขาจึงถูกคณะครูประเมินค่าเอาไว้ต่ำ เช่นกัน

ขณะที่ GTO เป็นเรื่องราวของ Eikichi Onizuka หนุ่มโสดวัย 22 ปี และเป็นอดีตนักซิ่ง เป็นคนเถื่อนดิบ หยาบคาย และ อารมณ์แปรปรวน ตัวเขามีเป้าหมายหลักในการเป็นคุณครู ม.ปลาย ที่ดีเยี่ยมที่สุด แต่ในความเป็นจริงแล้ว จุดประสงค์หลักที่เขาเป็นคุณครูก็คือการได้อยู่ใกล้ชิดกับเด็กสาววัยเอ๊าะมากกว่า เขาจึงถูกส่งให้ไปเป็นคุณครู ณ ชั้นเรียนแห่งหนึ่ง แม้ว่าเขาอาจคิดว่าเป็นคนแข็งแกร่งที่สุดในโรงเรียน แต่กลายเป็นว่า เขากับพบเจอกับห้องเรียนที่เต็มไปด้วยการกลั่นแกล้งสารพัด เขาจะพิสูจน์ให้เห็นว่า รับมือไหวแน่นอน

Be Free! ถูกนำไปสร้างเป็นหนังคนแสดงเมื่อปี 1986 ในขณะที่ GTO ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 1999 และ ฉบับละครซีรี่ย์-หนังคนแสดง อีกหลายชุดด้วยกัน


แหล่งข่าว :   Nikkan Sport , animenewsnetwork.com



มังงะ Astro Boy มีการจัดพิมพ์ใหม่จำนวนจำกัด ฉลองวันเกิด 90 ปี Osamu Tezuka

Astro Boy (Tetsuwan Atom) หรือ เจ้าหนูปรมาณู ผลงานการ์ตูนสร้างชื่อเสียงให้แก่ปรมาจารย์การ์ตูนญี่ปุ่น อ.Osamu Tezuka กำลังจะได้รับการตีพิมพ์ใหม่ ในแบบเซ็ต 3 เล่มจบ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบวันเปิดปีที่ 90 ของ อ.Tezuka ผู้ล่วงลับ โดยมังงะ 3 เล่มดังกล่าว จะรวบรวมตอนที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen ช่วงปี 1951-56 แต่จะจัดพิมพ์วางขายจำนวนจำกัด เพียง 777 ชุด เท่านั้น สนนราคาชุดละ 10,800 เยน (+ภาษี) มีกำหนดออกวางขายในเดือน ส.ค. นี้

เซ็ตดังกล่าว จะครอบคลุมตั้งแต่ตอน "Atom Taishi" (Atom Ambassador) ถึง "Midoro Numa Jiken" (Beautiful Mud Swamp Case) โดรวบรวมเอางานที่เคยตีพิมพ์ใน หนังสือ Original Edition Complete Works Reprint Unit 1, นิตยสารการ์ตูน, และอื่นๆ มาไว้รวมกัน ตีพิมพ์ในขนาดเดียวกับนิตยสารที่เคยตีพิมพ์เรื่องนี้ พร้อมกับ หน้าสีดั้งเดิม และหากลูกค้าคนไหนสั่งซื้อหนังสือชุดนี้ผ่าน Fukkan จะได้รับภาพวาดอะตอมขนาด A4 ด้วย

Astro Boy ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen ของค่าย Kobunsha ช่วงปี 1951 - 1968 ต่อมาถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 1963 และกลายเป็นอนิเมทีวีเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ที่มีการจัดทำเต็มรูปแบบในความยาว 30 นาที และได้จัดทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ภาพสีเต็มตัว เมื่อปี 1980 จนกระทั่งได้รับการรีเมคใหม่อีกครั้ง เมื่อปี 2003 อีกทั้ง เรื่องนี้ ถูกทำในรูปแบบหนังอนิเมชั่น 3D โดยสตูดิโอ IMAGI แห่งฮ่องกง เมื่อปี 2009 นอกนั้นก็มีโปรเจ็คอนิเม ที่เป็นการจัดทำร่วมกับ ไนจีเรีย รวมถึง มีแผนจะทำในรูปแบบหนังคนแสดง ที่เป็นการรวมมือกันระหว่าง ญี่ปุ่น , ฝรั่งเศส และ โมนาโก อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalieanimenewsnetwork.com



คนเขียนบท Durarara!! ออกมาเคลียร์ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องกำไรของอนิเม

ประเด็นความจิรเบื้องลึกเกี่ยวกับกำไรของอนิเมซีรี่ย์เรื่องต่างๆ ได้รับความสนใจจากแฟนๆอนิเมมากขึ้น หลังจากข่าวมังงะ Keijo! ได้จบลงอย่างฉับพลัน พร้อมกับกระแสข่าวลือหนาหูของแฟนๆว่า เป็นผลมาจากฉบับอนิเมมียอดขายไม่ดีนัก ซึ่งภายหลัง อ.Daichi Sorayomi ผู้แต่ง Keijo ฉบับมังงะ ได้ออกมาแก้ข่าว โดยบอกว่า ตัวเลขยอดขายอนิเมเรื่องนี้นั้น มีมากกว่านี้ ไม่ใช่ตัวเลขจำนวนเพียงหลักร้อยตามที่แฟนๆลือกัน

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ทาง Noboru Takagi คนเขียนบท ลำดับบท ให้กับอนิเม Durarara!! , Baccano, Kuroko no Basket และ Attack on Titan ได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับเรื่องกำไรอนิเม โดยบอกว่า หากคุณเอาแต่พึ่งยอดขายแผ่นอนิเมเพียงอย่างเดียว คุณก็ได้เอาแต่คิดว่าอนิเมชุดต่อไปก็มีสิทธิ์ล้มพับด้วยแหงๆ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณพวกสินค้าที่ระลึกกับค่าลิขสิทธิ์ต่างประเทศ ที่มีส่วนสำคัญทำให้อนิเมเรื่องนั้นๆ มีกำไร "ผมไม่รู้หรอก ทำไมผู้คนถึงมาตัดสินความสำเร็จของธุรกิจ เพียงแค่ยอดขายแผ่นอย่างเดียวกันล่ะ"

จากนั้น Ryohgo Narita ผู้แต่ง Durarara!! ฉบับไลท์โนเวล ได้ทวีตข้อความเป็นการสนับสนุนความเห็นของ Takagi โดยบอกว่า มันมีเคสทำนองนี้ในวงการอนิเมจำนวนมากขึ้นทุกๆปี แต่ยังไงซะ ยอดขายจากต่างประเทศ คือโมเมนตั้มสำคัญ ที่ทำให้อนิเมยังคงมีกำไรถึงทุกวันนี้

 

แหล่งข่าว : ultimatemegax , yaraon , crunchyroll.com


Sunrise เตรียมเปิดโรงเรียนกวดวิชาเขียนการ์ตูนอีกครั้ง ในปี 2018

Sunrise สตูดิโออนิเมเจ้าดังของญี่ปุ่น เตรียมจะกลับมาเปิดโรงเรียน Sunrise Sakuga-juku โรงเรียนกวดวิชาการวาดเขียนการ์ตูนอีกครั้ง ในปี 2018 นี้ โดยจะได้ Hiroshi Koujina ผกก.จากอนิเม Hunter x Hunter กับ RAINBOW - Nisha Rokubo no Shichinin มาเป็นผู้สอนหลัก รวมถึงผู้สอนคนอื่นๆ ที่ยังไม่ได้มีประกาศออกมา

โดยผู้สมัครเรียน จะต้องมีอายุ 18-25 ปี จบการศึกษาอย่างน้อยระดับ ม.ปลาย หรือ กำลังจะจบ ม.ปลาย ในวันที่ 18 มี.ค.2018 อีกทั้งยังเปิดรับผู้สมัครชาวต่างประเทศด้วย แต่ขอให้เชี่ยวชาญภาษาญี่ปุ่นในระดับสนทนาในชีวิตประจำวันได้

ทางโรงเรียนจะคัดเลือกนักเรียนในคอร์สดังกล่าว จำนวนเพียง 10 คน โดยพิจารณาจากการสัมภาษณ์ ผลงาน เป็นหลัก ซึ่งค่าเทอมนั้นได้รับการยกเว้น และ นักเรียนแต่ละคนจะได้รับค่าจ้างคนละ 100,000 เยนต่อเดือน

โดยการสมัครสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 25 ก.ค. 2017 และจะประกาศนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือก ช่วงสิ้นเดือน ส.ค. 2017

โรงเรียนดังกล่าว เคยเปิดสอนเหล่าอนิเมมือใหม่ ช่วงปี 2005-2011 มาก่อน ซึ่งในช่วงนั้นเอง ได้ถือกำเนิดอนิเมเตอร์ฝีมือดีของญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ทั้ง Tomoyuki Fujii (chief animation director ของ Love Live! School Idol Project จำนวน 4 ตอน), Norihiro Itagaki อนิเมเตอร์จาก Tiger & Bunny, และ Yukiko Aikei คนออกแบบตัวละครให้กับ Aikatsu Stars!


แหล่งข่าว : Anime Hack , crunchyroll.com



 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 22-28 พ.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 121,226 *,370,711 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 26
*2. 119,997 *,119,997 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 25
*3. 114,794 *,114,794 Koudai-ke no Hitobito เล่ม 6
*4. *71,874 *,232,165 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 61
*5. *70,658 2,354,006 One Piece เล่ม 85
*6. *64,116 *,157,655 Major 2nd เล่ม 9
*7. *57,171 *,*57,171 Overlord เล่ม 7
*8. *52,430 *,*52,430 Non Non Biyori สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง เล่ม 11
*9. *47,434 *,*47,434 Inuyashiki เล่ม 9
10. *35,489 *,*35,489 Houseki no Kuni เล่ม 7


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 82,446 *82,446 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka ผิดหรือไง ถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เล่ม 12
*2. 26,770 *26,770 Arifureta Shokugyou de Sekai Saikyou เล่ม 6
*3. 20,919 *20,919 IS: Infinite Stratos เล่ม 11
*4. 15,823 *15,823 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 6
*5. 15,691 *15,691 Okitegami Kyouko no Urabyoushi
*6. 11,606 *11,606 Fairytale Chronicle: Kuukiyomenai Isekai Life เล่ม 14
*7. *8,679 **8,679 Sozai Saishuka no Isekai Ryokouki เล่ม 2
*8. *8,311 *14,790 Oda Nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ เล่ม 18
*9. *7,991 **7,991 Kuro no Shoukanshi เล่ม 4
10. *7,700 **7,700 Sayounara Ryuusei, Konnichiwa Jinsei เล่ม 9


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


อันดับการ์ตูน - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017

Oricon ได้จัดทำสถิติอันดับการ์ตูน และ ไลท์โนเวล ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น ประจำช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017 โดยรวบรวมสถิติ ตั้งแต่ 21 พ.ย. 2016 - 21 พ.ค. 2017

 

อันดับการ์ตูนขายดี ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017 (ซีรี่ย์)

*1. 5,969,851 One Piece
*2. 3,974,437 Shingeki no Kyojin
*3. 3,244,618 Kingdom
*4. 3,086,097 Haikyuu!!
*5. 2,154,752 Tokyo Ghoul:re
*6. 2,097,088 Boku no Hero Academia
*7. 1,982,356 One Punch-Man
*8. 1,881,062 Nanatsu no Taizai
*9. 1,653,403 Detective Conan
10. 1,469,092 Shokugeki no Souma

11. 1,366,004 Ao no Exorcist
12. 1,357,012 Magi
13. 1,204,705 Fairy Tail
14. 1,090,487 3-gatsu no Lion
15. 1,000,886 P to JK
16. *,960,590 Nigeru wa Haji daga Yaku ni Tatsu
17. *,936,645 Cardcaptor Sakura: Clear Card-hen
18. *,927,125 Terra Formars
19. *,888,546 Diamond no Ace Act II
20. *,879,495 World Trigger

21. *,847,561 Tokyo Tarareba Musume
22. *,833,135 Kuroshitsuji
23. *,826,564 Days
24. *,795,445 Gintama
25. *,794,612 Wotaku ni Koi wa Muzukashii
26. *,794,342 Yowamushi Pedal
27. *,791,393 Tensei shitara Slime Datta Ken Series Comicalize Series
28. *,790,032 Black Clover
29. *,757,375 Boruto: Naruto the Movie Comicalize Series
30. *,752,854 Major 2nd


อันดับการ์ตูนขายดี ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017 (รูปเล่ม)

*1. 2,605,418 One Piece Vol.84
*2. 2,283,348 One Piece Vol.85
*3. 1,576,240 Shingeki no Kyojin Vol.21
*4. 1,405,736 Shingeki no Kyojin Vol.22
*5. *,868,244 Tokyo Ghoul:re Vol.9
*6. *,867,000 Haikyuu!! Vol.24
*7. *,848,678 One Punch-Man Vol.12
*8. *,809,898 Haikyuu!! Vol.25
*9. *,785,881 Tokyo Ghoul:re Vol.10
10. *,782,182 Kingdom Vol.45

11. *,699,579 Kingdom Vol.46
12. *,677,862 Haikyuu!! Vol.26
13. *,663,665 One Punch-Man Vol.13
14. *,644,589 Nanatsu no Taizai Vol.24
15. *,624,558 Detective Conan Vol.91
16. *,620,152 Kuroshitsuji Vol.24
17. *,610,792 Wotaku ni Koi wa Muzukashii Vol.3
18. *,563,907 Boku no Hero Academia Vol.12
19. *,561,908 Dungeon Meshi Vol.4
20. *,557,930 Nanatsu no Taizai Vol.25

21. *,543,929 Ao no Exorcist Vol.18
22. *,529,726 Kimi ni Todoke Vol.28
23. *,523,615 Detective Conan Vol.92
24. *,493,613 Cardcaptor Sakura: Clear Card-hen Vol.1
25. *,477,779 Boku no Hero Academia Vol.13
26. *,461,969 Magi Vol.32
27. *,454,624 One Piece Vol.83
28. *,435,399 Ao no Exorcist Vol.19
29. *,435,132 Shokugeki no Souma Vol.22
30. *,428,101 Terra Formars Vol.20

31. *,404,709 Shokugeki no Souma Vol.23
32. *,402,894 Boruto: Naruto Next Generations Vol.2
33. *,386,747 Magi Vol.33
34. *,386,639 Diamond no Ace Act II Vol.6
35. *,365,549 Cardcaptor Sakura: Clear Card-hen Vol.2
36. *,363,131 Owari no Seraph Vol.13
37. *,359,843 JoJo no Kimyou na Bouken Part 8: JoJolion Vol.14
38. *,357,667 World Trigger Vol.17
39. *,353,577 Uchuu Kyoudai Vol.30
40. *,347,305 Chihayafuru Vol.34

41. *,343,301 Fairy Tail Vol.60
42. *,343,090 Omoi, Omoware, Furi, Furare Vol.5
43. *,336,908 Fairy Tail Vol.59
44. *,332,766 World Trigger Vol.18
45. *,329,443 Barakamon Vol.14
46. *,329,367 Terra Formars Vol.19
47. *,326,987 Magi Vol.31
48. *,326,985 Mix Vol.10
49. *,321,402 Shokugeki no Souma Vol.24
50. *,319,105 P to JK Vol.8

51. *,308,881 Gintama Vol.67
52. *,305,576 Otoyomegatari Vol.9
53. *,297,280 Mahoutsukai no Yome Vol.7
54. *,290,107 Ajin Vol.10
55. *,288,772 Tensei shitara Slime Datta Ken Vol.3
56. *,283,970 Major 2nd Vol.8
57. *,283,788 Arslan Senki Vol.7
58. *,279,823 Diamond no Ace Act II Vol.7
59. *,278,785 Hoozuki no Reitetsu Vol.23
60. *,270,690 Horimiya Vol.10

61. *,270,670 Owari no Seraph Vol.14
62. *,269,235 Tokyo Tarareba Musume Vol.7
63. *,265,047 P to JK Vol.9
64. *,264,155 Boruto: Naruto Next Generations Vol.3
65. *,262,201 To LOVE-ru Darkness Vol.18
66. *,262,024 To LOVE-ru Darkness Vol.17
67. *,259,978 Gintama Vol.68
68. *,256,975 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. Vol.13
69. *,255,116 Toriko Vol.43
70. *,253,704 Ahiru no Sora Vol.46

71. *,252,152 Dragon Ball Super Vol.2
72. *,249,485 Nanatsu no Taizai Vol.26
73. *,246,291 Hoozuki no Reitetsu Vol.24
74. *,245,940 Tensei shitara Slime Datta Ken Vol.4
75. *,244,181 Golden Kamuy Vol.10
76. *,243,641 Dakaretai Otoko 1-i ni Odosarete Imasu. Vol.3
77. *,239,555 Toriko Vol.42
78. *,239,254 Prison School Vol.24
79. *,235,294 Giant Killing Vol.43
80. *,234,726 Tsubaki-chou Lonely Planet Vol.6

81. *,234,653 Major 2nd Vol.7
82. *,233,530 Karakai Jouzu no Takagi-san Vol.5
83. *,230,863 Skip Beat! Vol.40
84. *,228,553 Ahiru no Sora Vol.47
85. *,228,062 Boku dake ga Inai Machi Vol.9
86. *,223,329 Yakusoku no Neverland Vol.1
87. *,220,063 Toshokan Sensou: Love & War Bessatsu-hen Vol.3
88. *,219,183 Akagami no Shirayuki-hime Vol.17
89. *,215,118 Tsubaki-chou Lonely Planet Vol.7
90. *,212,058 Platinum End Vol.5

91. *,211,813 Toaru Kagaku no Railgun Vol.12
92. *,209,048 Umimachi Diary Vol.8
93. *,207,190 Yakusoku no Neverland Vol.2
94. *,207,179 Shuumatsu no Harem Vol.2
95. *,206,672 Bungou Stray Dogs Vol.12
96. *,204,907 Noragami Vol.18
97. *,204,228 Fairy Tail Vol.58
98. *,203,581 Haru Matsu Bokura Vol.6
99. *,202,764 Magi: Sinbad no Bouken Vol.12
100. ,200,980 Black Clover Vol.9


อันดับไลท์โนเวลขายดี ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017 (ซีรี่ย์)

*1. *,707,300 Sword Art Online
*2. *,578,811 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!
*3. *,540,806 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu
*4. *,412,086 Kimi no Na wa.
*5. *,344,286 Youjo Senki
*6. *,299,957 Mahouka Koukou no Rettousei
*7. *,275,579 Rokudenashi Majutsu Koushi to Akashic Records
*8. *,239,132 Eromanga-sensei
*9. *,231,214 Tensei shitara Slime Datta Ken
10. *,168,725 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! Spin-off

11. *,155,631 Overlord
12. *,155,625 Saenai Heroine no Sodatekata
13. *,151,679 Monogatari Series
14. *,140,639 Kokuhaku Yokou Renshuu Series
15. *,137,160 No Game No Life
16. *,123,136 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka Gaiden: Sword Oratoria
17. *,117,210 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka
18. *,108,564 Goblin Slayer
19. *,104,018 Hidan no Aria
20. *,*96,624 Fate/strange Fake

21. *,*96,200 Bungou Stray Dogs
22. *,*94,469 No Game No Life: Practical War Game
23. *,*93,118 Accel World
24. *,*88,653 Haikyuu!! Shousetsu-ban!!
25. *,*87,316 Imouto sae Ireba Ii.
26. *,*85,505 Gamers!
27. *,*84,372 Arifureta Shokugyou de Sekai Saikyou
28. *,*80,553 Tokyo Ghoul:re
29. *,*79,133 Shinyaku Toaru Majutsu no Index
30. *,*76,801 Ryuuou no Oshigoto!

 

อันดับไลท์โนเวลขายดี ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017 (รูปเล่ม)

*1. *,285,125 Sword Art Online Vol.19
*2. *,264,066 Kimi no Na wa. (Kadokawa Bunko)
*3. *,173,046 Mahouka Koukou no Rettousei Vol.21
*4. *,148,020 Kimi no Na wa. (Kadokawa Tsubasa Bunko)
*5. *,129,377 Monogatari Series: Off Season "Musubimonogatari"
*6. *,102,985 Youjo Senki Vol.1
*7. *,101,480 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu Vol.11
*8. *,*95,920 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! Vol.11
*9. *,*92,710 No Game No Life: Practical War Game
10. *,*91,034 Accel World Vol.21

11. *,*80,553 Tokyo Ghoul:re "Quest"
12. *,*79,431 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu Vol.12
13. *,*74,491 Kimi no Na wa. Another Side: Earthbound
14. *,*71,009 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! Spin-off: Kono Subarashii Sekai ni Bakuen wo! Vol.4
15. *,*69,463 Meitantei Conan Karakurenai no Love Letter
16. *,*63,055 Youjo Senki Vol.2
17. *,*61,604 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! Vol.10
18. *,*60,501 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! Vol.1
19. *,*60,135 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu Vol.1
20. *,*59,791 Tensei shitara Slime Datta Ken Vol.9

21. *,*59,488 Fate/strange Fake Vol.4
22. *,*58,999 Bleach: We Do Knot Always Love You
23. *,*57,862 Owari no Seraph: Ichinose Guren, 16-sai no Hametsu Vol.7
24. *,*56,710 Date A Live Vol.16
25. *,*56,001 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu Vol.10
26. *,*55,279 Hidan no Aria Vol.24
27. *,*55,036 Strike the Blood Vol.16
28. *,*54,728 Haikyuu!! Shousetsu-ban!! Vol.8
29. *,*54,669 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka: Familia Chronicle Episode Ryu
30. *,*54,650 Tensei shitara Slime Datta Ken Vol.10

31. *,*54,540 Eromanga-sensei Vol.8
32. *,*53,795 Monster Strike The Movie: Hajimari no Basho e
33. *,*40,080 Boku no Hero Academia: Yuuei Hakusho Vol.2
34. *,*36,858 Tantei Team KZ Jiken Note: Idol Oouji wa Shitteiru
35. *,*35,159 Suki ni Naru Sono Shunkan wo.: Kokuhaku Jikkou Inkai
36. *,*34,240 Tantei Team KZ Jiken Note: Gakkou no Toshi Densetsu wa Shitteiru
37. *,*33,538 Hirune Hime: Shiranai Watashi no Monogatari (Kadokawa Tsubasa Bunko)
38. *,*28,622 Zutto Mae kara Suki deshita.: Kokuhaku Jikkou Iinkai
39. *,*27,557 Gekijouban Kuroko no Basket: Last Game
40. *,*25,438 12-sai.: Omoritai
41. *,*24,273 Ao no Exorcist: Spy Game

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript