บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 6-12 มิถุนายน 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในสัปดาห์หน้าฝนอย่างแน่นอน!!!! ก่อนอื่นเลย ขอแสดงความยินดีแก่น้องๆ ที่สามารถสอบติด Admission เข้ามหาวิทยาลัย-คณะ ต่างๆ ตามที่ตนเองตั้งใจไว้ครับ ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่ามีการเฉลยข้อสอบผิดหลายข้อ!!!! ฟังแล้วก็ชวนจิตใจปั่นป่วนแทนน้องๆเลย (อยากให้เลิกเอาผู้ใหญ่กะโหลกกะลามาออก-ตรวจข้อสอบ ซะจริงๆ) .....ไม่รู้ว่าปัญหาที่ว่านี้จะแก้ปัญหากันยังไง ต่อจากนี้ ชีวิตรั้วมหาวิทยาลัยนั้น ก็ไม่ใช่งานง่ายๆเหมือนตอนมัธยม ขอให้น้องๆวางแผนการใช้ชีวิตในฐานะ นิสิต นักศึกษา กันให้ดี.....ส่วนใครที่สอบไม่ติด ไม่ต้องเสียใจไป เพราะชีวิตเรายังมีทางเลือกอื่นๆอีกเยอะแยะ ตามที่เราสะดวก และสบายใจ ในการเลือกทางเดินครับ

แะในช่วงนี้ ฟุตบอลยูโร 2016 ได้เริ่มเปิดฉากกันแล้ว ใครที่เป็นแฟนฟุตบอล อาจลำบากใจในการเลือกดู (หรือเลือกนอนหว่า?) เอาเป็นว่า ขอให้แบ่งสรร จัดเวลาการใช้ชีวิตในช่วงนี้กันให้ดีๆ และพยายามหลีกเลี่ยงการพนันขันต่อโดยเด็ดขาดครับ!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ตำนานแย่งจอกบทใหม่ กับ Fate/EXTRA เล่ม 1

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Fate/EXTRA เล่ม 1 กับตำนานบทใหม่ของซีรี่ย์ยื้อแย่งจอกศักดิ์สิทธิ์เรื่องดัง....ชีวิตอันสงบสุขของคิชินามิ ฮากุโนะ แห่งโรงเรียนซึกิอุมิฮาระต้องพังทลายลงเพราะสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ที่เป็น การต่อสู้ระหว่างจอมเวทกับวีรชน ทันใดนั้นเอง สิ่งที่ปรากฏตรงหน้าเขาก็คืออัศวินสาว... “FATE/EXTRA” เกมจากเครื่อง PSP ได้มาสู่รูปแบบการ์ตูนแล้ว!!

โอตาคุ ปั้นสะท้านโลก เล่ม 27 ออกอย่างไวว่อง สมกับที่แฟนๆรอคอยมายาวนานเป็นปี .... 3 วันกลางฤดูร้อน การต่อสู้ที่ดุเดือด ผู้ที่จะชิงเอาตำแหน่งชนะเลิศทั่วประเทศไปครองคือ!? ระยะทาง 500 เมตรสุดท้าย! 2 นักปั่นทุ่มสุดกำลังเข้าชิงชัย!!

KINGDOM เล่ม 18 อิ๋งเจิ้งมุ่งสู่ตำหนักในเพื่อร้องขอการสนับสนุนจากไทเฮาผู้เป็นแม่บังเกิด เกล้า ทว่าไทเฮากลับแอบลอบพบกับอัครมหาเสนาบดีหลี่ว์ปู้เหวยผู้เป็นศัตรูการเมือง ของอิ๋งเจิ้ง...!? ฟ้าหม่นพายุตั้งเค้า ณ ตำหนักใน....!!

ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง เล่ม 3 "อุมารุ" น้องสาวผู้สวยเสมอเวลาอยู่นอกบ้านคนนี้ เก่งรอบด้านไม่ว่าเรื่องเรียนเรื่องกีฬา! การใช้ชีวิตก็แสนงดงามแสนเพอร์เฟ็กต์!! ในขณะที่ "อุมารุ" น้องสาวจอมขี้เกียจเมื่ออยู่บ้าน กลับไม่ทำอะไรอื่นนอกจากอ่านการ์ตูน , เล่นเน็ต , เล่นเกม!? อ้าปากกินทีก็มีแต่อาหารขยะ แถมยังนอนอืดถืดทั้งวันอีกต่างหาก โลกที่เหมือนจะกว้างแต่ก็แคบนั้น ค่อยๆ ขยายออกไปเรื่อยๆ...แล้วระยะห่างกับ "คิริเอะจัง" ผู้เป็นทั้งเพื่อนร่วมชั้นและน้องสาวผู้ตื่นคนแบบสุดโต่งแห่งบ้านโมโตะบะ ก็จะค่อยกระชับขึ้นในเล่ม 3 ขึ้น !!

มืออสูรล่าปิศาจ NEO เล่ม 3
หากเป็นผู้ใหญ่ล่ะก็ไม่ว่าใครก็รู้จักตัวตนของสิ่งนั้น....สัตว์ประหลาด ที่ทำให้ทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่นตัวสั่นไปด้วยความหวาดกลัว "A" กลับมาแล้ว! ถึงแม้นูเบและเคียวโกะจะพยายามเก็บซ่อนเป็นความลับ แต่พวกเคนโตะก็รู้ถึงตัวตนของ "A" ผ่านทางข้อมูลอินเตอร์เน็ตจนได้...นูเบจะสามารถปกป้องเด็กนักเรียนได้หรือไม่!? ปีศาจฆ่าคนในตำนานปรากฏตัวอีกครั้ง !!

รวมซีรี่ย์มังงะกันดั้ม : New Mobile Report Gundam W Endless Waltz เกียรติยศของเหล่าผู้แพ้ เล่ม 6,ตำนานสุดยอดนักสู้จักรกล G GUNDAM Stage 2 ชินจูกุ โทโฮฟุไฮ เล่ม 5,Mobile Suit GUNDAM U.C. 0094 Across The Sky เล่ม 3


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

จอมมารนักเศรษฐศาสตร์กับผู้กล้าบ้าพลัง เล่ม 6, ล่าอสูรกาย ฉบับสมบูรณ์ เล่ม 2 ,เจ้านี่เหรอซอมบี้? ภาคฉันนี่แหละเจ้าสาวของนาย เล่ม 2


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


อนิเม 'โซมะ' ซีซั่น 2 เดินหน้าปรุง 2 ก.ค. 2016

ก็ไม่ต้องรอคอยกันอีกนานเช่นกัน สำหรับแฟนๆที่กำลังอยากลิ้มลองเมนูอาหารใหม่ๆของเชฟโซมะ กับ พรรคพวก เมื่อนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 27 ได้แจ้งว่า Shokugeki no Sōma: Ni no Sara อนิเมซีซั่น 2 ของ Shokugeki no Sōma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ มีกำหนดจะออกฉายทางทีวี วันที่ 2 ก.ค. นี้ ทางช่อง Tokyo MX เวลา 22.00 น. กับ MBS เวลา 2.28 น. วันที่ 3 ก.ค. 2016 นอกจากนี้ยังมีกำหนดออกฉายทางช่อง BS11 กับ Animax อีกด้วย

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


กันดั้มยักษ์ เจ้าภาพจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเด็กม.ปลายญี่ปุ่น-ต่างประเทศ

Tokyo Gundam Project กลุ่มองค์กรที่คอยจัดกิจกรรมต่างๆท่เกี่ยวข้องกับหุ่น Gundam ไซส์ยักษ์ ที่ตั้งอยู่ตรงหน้าห้าง DiverCity Tokyo Plaza บนเกาะโอไดบะ กรุงโตเกียว ได้เตรียมจัดกิจกรรม Tokyo Meeting ที่เป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างนักเรียนม.ปลายญี่ปุ่น กับ นักเรียนแลกเปลี่ยนจากต่างประเทศ ภายใต้ร่มเงาของหุ่น Gundam ไซส์จริง

เป้าหมายหลักๆของกิจกรรมนี้ คือ การโปรโมทพื้นที่บริเวณดังกล่าว(ที่ Gundam ยักษ์ตั้งอยู่) ให้เป็นที่รู้จักในฐานะสถานที่ท่องเที่ยว ในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมไปถึงการเพิ่มโอกาสในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างหนุ่มสาวทั่วโลก โดยร่วมมือกับความพยายามของทางกรุงโตเกียวในการสนับสนุนบุคคลผู้มีความสามารถจากทั่วโลก และพัฒนาความสามารถแก่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ โดยกิจกรรมดังกล่าว จะมีการแสดงต่างๆของนักเรียนญี่ปุ่น ที่มาสาธิตการตีกลอง taiko , การแสดงศิลปะการต่อสู้ Shōrinji Kempō , การเดินมาร์ชพาเหรด และพิธีการชงชา เช่นเดียวกับนักเรียนชาวต่างชาติ ก็มีการแสดงเป็นของตนเองเช่นกัน กิจกรรมทั้งหมดที่กล่าวมานี้ก็ช่วยให้บริเวณห้าง DiverCity Tokyo มีความหลากหลายด้านวัฒนธรรมสมชื่อเลย (ชื่อ DiverCity ก็พ้องเสียงกับคำว่า diversity ที่แปลว่าหลากหลาย)

กิจกรรมดังกล่าว มีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 19 มิ.ย. 2016 ช่วงเวลา 11.00 - 17.00 น. อีกทั้งยังมีแผนจะจัดกิจกรรมที่เป็นแคมเปญร่วมกับการ์ด ICC (การ์ดที่ใช้ร่วมกับระบบขนส่งสาธารณะของยี่ปุ่น) ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

Tokyo Gundam Project ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2012 โดยเริ่มต้นขึ้นด้วยกิจกรรมที่รณรงค์สิ่งแวดล้อม เพิ่มสีเขียวในกรุงโตเกียว จากนั้นมีการต่อยอดด้วยการจัดแข่งกีฬา แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม รวมถึง คริสต์มาส อีกทั้ง พวกเขามีแผนจะทำให้ตัวหุ่น Gundam ยักษ์ สามารถเคลื่อนไหวได้เอง ภายในปี 2019


แหล่งข่าว : Gundam.info , animenewsnetwork.com


5 นักแสดงหนุ่ม ผู้เหมาะสมจะรับบทเป็น 'ลูฟี่' จากวันพีซ

สืบเนื่องมาจากข่าวมังงะ Fullmetal Alchemist มีการนำไปดัดแปลงทำเป็นหนังคนแสดง เลยทำให้มีคอการ์ตูนชาวญี่ปุ่นส่วนหนึ่ง ต่างมีการคาดการณ์กันถึงการ์ตูนอนิเมเรื่องโปรด ที่อาจมีโอกาสได้เห็นในรูปแบบคนแสดง ก็เป็นได้ โดยสิ่งที่แฟนๆกลุ่มนั้นพูดถึงกันมาก เห็นจะเป็นเรื่องของนักแสดงที่จะมารับบทเป็นตัวการ์ตูนนั้นๆ

โดย วันพีซ เป็นการ์ตูนเรื่องหนึ่ง ที่มีสองกระแสจากแฟนๆ ที่มีทั้งอยากให้ทำเป็นคนแสดง กับ ไม่อยากเห็นในรูปแบบคนแสดงเลย ซึ่งทาง Goo Ranking ได้สอบถามความเห็นของแฟนๆเกี่ยวกับ นักแสดงหนุ่มคนไหนที่มีความเหมาะสมที่จะมารับบทเป็น Monkey D Luffy ตัวเอกของการ์ตูนวันพีซ หากมังงะเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบคนแสดง โดยโพลดังกล่าว เคยสอบถามไป ช่วง 30 เม.ย. - 14 พ.ค. 2015 และคำตอบจากแฟนๆ 2807 คน มีดังนี้


05.) Ryunosuke Kamiki (TOO YOUNG TO DIE!) - 120 votes.

04.) Kenta Suga (Ao Oni) - 132 votes.

03.) Shingo Katori (Sukiyaki Western Django) - 145 votes.

02.) Masaki Suda (Drowning Love) - 335 votes.

01.) Masataka Kubota (Thirteen Assassins) - 435 votes.

 


แหล่งข่าว : Goo Ranking , crunchyroll.com
รูปภาพ : kubotamasataka.tumblr.com



Detective Conan: The Darkest Nightmare โกยตังค์ 6 พันล้านเยน

Detective Conan: Junkoku no Nightmare (Detective Conan: The Darkest Nightmare) หนังอนิเมชุดที่ 20 ของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน สามารถโกยรายได้จากการออกฉายหนังบนโรงได้มากกว่า 6 พันล้านเยนแล้ว และ ยอดจำหน่ายตั๋วอีก 4,710,000 ใบ เมื่อ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลา 51 วัน หลังจากตัวหนังออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นครั้งแรก เมื่อ 16 เม.ย. 2016 โดยตัวหนังสามารถทำรายได้ 5.057 พันล้านเยน ซึ่งทุบสถิติรายได้สูงสุดของหนังอนิเมโคนันทุกภาค เมื่อ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยทุบสถิติแซง Detective Conan: Gōka no Himawari (Detective Conan: Sunflowers of Inferno) ที่ออกฉายเมื่อปี 2015 ด้วยรายได้ 4.48 พันล้านเยน และด้วยยอดรายได้ดังกล่าว ทำให้ หนังอนิเมโคนันสามารถทำรายได้รวมทุกภาค เกิน 60 พันล้านเยน แล้วเช่นกัน

Detective Conan: The Darkest Nightmare หนังโคนันที่เป็นการรวมตัวกันครั้งใหญ่ของเหล่าสมาชิกองค์กรชุดดำ ออกฉายวันแรก 16 เม.ย. ด้วยยอดขายตั๋ว 933,800 ใบ กับ รายได้ 1.209 พันล้านเยน เปิดตัวอันดับ 1 box office ญี่ปุ่น ในสัปดาห์ดังกล่าว พร้อมกับทำสถิติหนังโคนันที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดอีกด้วย

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


เป็นปรากฏการณ์!!....ซีรี่ย์มังงะสุดอู้ ออกวางขายเล่มใหม่ เดือนเดียวกัน โดยมิได้นัดหมาย!!!!!!

ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในญี่ปุ่น และคงจะทำเอาคอการ์ตูนทั่วโลกพากันอึ้งไปตามๆกัน เมื่อซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าเป็น'จอมอู้'แห่งยุค ทั้ง Hunter x Hunter , Drifters และ Berserk ต่างพากันออกวางจำหน่ายเล่มใหม่ล่าสุดในเดือน มิ.ย. 2016 เหมือนกันโดยมิได้นัดหมาย!!!!!!!! ซึ่งขณะนี้ HxH เล่ม 33 กับ Drifters เล่ม 5 เล่มใหม่ล่าสุดของทั้งสองเรื่องต่างก็ออกวางขายที่ญี่ปุ่นแล้ว เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. กับ 6 มิ.ย. ตามลำดับ ขณะเดียวกัน Berserk เล่ม 38 ก็กำลังจะออกวางขายในวันที่ 24 มิ.ย. นี้ เช่นกัน

โดย Drifters เล่ม 5 จัดเป็นเล่มใหม่เล่มแรกในรอบ 20 เดือนของเรื่องนี้! ส่วน Berserk เล่ม 38 ก็เป็นเล่มใหม่ของ Berserk ที่ออกวางขายครั้งแรก ในรอบ 39 เดือน (3 ปี 3 เดือน) !! ขณะที่ HxH เล่ม 33 จัดเป็นฉบับรวมเล่มใหม่เล่มแรกของ HxH ในรอบ 53 เดือน หรือ ราว 4 ปี กับอีก 5 เดือน เอ๊ง!!!!!!



แหล่งข่าว : crunchyroll.com


Berserk กลับมาตีพิมพ์ต่อเนื่อง รูปแบบรายเดือน อีกครั้ง

จากการที่ Berserk ได้ออกวางขายเล่มใหม่ เล่มแรกในรอบ 3 ปีกว่า กับเล่ม 38 ในวันที่ 24 มิ.ย. 2016 นั้น แฟนๆของเฮีย(ด้วน)กัสดาบโต ได้เฮกัน 2 ต่อ เมื่อBerserk กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องอีกครั้ง โดยมีกำหนดตีพิมพ์แบบรายเดือน ลงในนิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 13 ที่จะวางขายในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ เช่นเดียวกัน!! (นิตยสาร Young Animal เป็นนิตยสารรายปักษ์ ที่จะออกวางขายทุกสัปดาห์ที่ 2 กับ 4 ของทุกเดือน) ซึ่ง Young Animal ฉบับดังกล่าว นอกจากจะตีพิมพ์ตอนล่าสุดของเรื่องนี้แล้ว ยังมีการตีพิมพ์ตอนแรกสุดของเรื่องนี้ใหม่อีกครั้ง เพื่อเป็นการย้ำเตือนความจำผู้อ่าน รวมถึงข้อมูลของฉบับอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ให้อ่านเต็มอิ่มถึง 100 หน้าด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ Berserk กลับมาตีพิมพ์ในรูปแบบรายเดือน เมื่อ ก.ค. 2015 ก่อนจะหยุดตีพิมพ์อีกครั้ง เมื่อ ธ.ค. ปีเดียวกัน หลังจากมีการประกาศทำอนิเมทีวีซีรี่ย์ชุดใหม่ (ออกฉาย 1 ก.ค.) ซึ่งในการประกาศครั้งนั้น มีการระบุว่า Berserk จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในแบบรายสะดวก ช่วงซัมเมอร์ 2016


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


จักรยานอยู่ในสายเลือด.......ผู้แต่ง 'โอตาคุปั่นสะท้านโลก' ร่วมแข่งขันปั่นจักรยาน รายการ Tour of Japan

อ.วาตารุ วาตานาเบะ ผู้แต่งมังงะ Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุปั่นสะท้านโลก ก็แสดงให้เห็นว่าเป็นบุคคลที่หลงรักการปั่นจักรยานเข้าสายเลือดจริงๆ เมื่อล่าสุด เขาได้เข้าร่วมแข่งขันปั่นจักรยานในรายการ Tour of Japan ครั้งที่ 19 ในสเตจสุดท้าย ที่จัดขึ้นเมื่อ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ กรุงโตเกียว โดยในวันนั้น อ.วาตานาเบะ ได้สวมชุดแข่งเป็นชุดสีเหลืองแแถบแดงของทีมปั่นจักรยาน รร.โซโฮคุ ที่ ซาคามิจิ โอโนดะ ตัวเอกของมังงะเรื่องดังกล่าว สังกัดอยู่

การแข่งขันรายการดังกล่าว มีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 29 พ.ค. - 5 มิ.ย. 2016 โดย twitter หลักของการ์ตูนดังกล่าว ได้โพสต์ภาพของ อ.วาตานาเบะ กับ นักปั่นคนอื่นๆที่เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ โดยระบุว่า "ก่อนจะเริ่มแข่งขันสเตจสุดท้ายของ Tour of Japan ณ โตเกียว การได้เห็นนักปั่นทั้งหมดมาเรียงรายอยู่ใจกลางโตเกียว มันคือส่วนที่ดีเยี่ยมสุดๆ ซึ่ง อ.วาตานาเบะ ผู้แต่ง โอตาคุปั่นสะท้านโลก กำลังยืนอยู่ร่วมกับนักปั่นคนอื่นๆ เช่นกัน "

อย่างไรก็ตาม หลังจากจบการแข่งขัน งานของ อ.วาตานาเบะ ไม่ได้จบลงแค่นี้ เพราะเขานั้นจะต้องแจกลายเซ็นให้แก่ผู้มาร่วมงาน รวมถึงในสถานที่แข่งขันยังมีการวางจำหน่ายกระเป๋าสะพายของ อ.วาตานาเบะ ด้วย ซึ่งรายได้จากการขายกระเป๋า ก็จะนำไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว จ.คุมาโมโตะ เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา (จ.คุมาโมโตะ ถูกใช้เป็นฉากในอนิเมเรื่องนี้ด้วย)

โดยอนิเมซีซั่น 3 ของ โอตาคุปั่นสะท้านโลก มีกำหนดออกฉาย ม.ค. 2017

แหล่งข่าว : Nijimen , Yowamushi Pedal Twitter page , animenewsnetwork.com


นักแสดงละครเวที ตบเท้าร่วมแสดง ละครซีรี่ย์ 'โอตาคุปั่นสะท้านโลก'

อีกข่าวหนึ่งของ โอตาคุปั่นสะท้านโลก ก็คือ ฉบับละครซีรี่ย์คนแสดง ที่มีการประกาศไปไม่นาน ล่าสุด เว็บไซต์หลักของฉบับละครเรื่องนี้ ได้เปิดตัวนักแสดงที่จะมาร่วมแสดงในฉบับละครกันแล้ว โดยนักแสดงส่วนใหญ่ แทบจะยกทีมมาจากฉบับละครเวที รวมถึง นักแสดงหน้าใหม่ มาสมทบด้วย (ภาพนักแสดงเพิ่มเติม):

Yūki Ogoe รับบทเป็น Sakamichi Onoda (นักแสดงจากละครเวที)

Tatsunari Kimura รับบทเป็น Shunsuke Imaizumi

Taiga Fukazawa รับบทเป็น Shōkichi Naruko

Naoya Goumoto รับบทเป็น Shingo Kinjō (นักแสดงจากละครเวที)

Yūki Tomotsune รับบทเป็น Jin Tadokoro (นักแสดงจากละครเวที)

Ryōma Baba รับบทเป็น Yūsuke Makishima (นักแสดงจากละครเวที)

Kousuke Kujirai รับบทเป็น Junta Teshima (นักแสดงจากละครเวที)

Ryō Yashima รับบทเป็น Hajime Aoyagi (นักแสดงจากละครเวที)

Teruma รับบทเป็น Kimitaka Koga (นักแสดงจากละครเวที)

Hiroki Hirai รับบทเป็น Terufumi Sugimoto

Yūya Asato รับบทเป็น Tōji Kanzaki (นักแสดงจากละครเวที)

Minami Sakurai รับบทเป็น Miki Kanzaki

Eiji Takigawa รับบทเป็น Juichi Fukutomi (นักแสดงจากละครเวที)

Hiroki Suzuki รับบทเป็น Yasutomo Arakita (นักแสดงจากละครเวที)

Ryō Kitamura รับบทเป็น Jinpachi Tōdō (นักแสดงจากละครเวที)

Shuuto Miyazaki รับบทเป็น Hayato Shinkai (นักแสดงจากละครเวที)

Soramu Aoki รับบทเป็น Tōichirō Izumida

Ryūtarō Akimoto รับบทเป็น Yukinari Kuroda (นักแสดงจากละครเวที)

Keisuke Ueda รับบทเป็น Sangaku Minami (นักแสดงจากละครเวที)

Mitsu Murata รับบทเป็น Akira Midōsuji

ละครคนแสดงทางทีวีของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายทางช่อง BS SKY PerfecTV! ในเดือน ส.ค. 2016 แต่ก่อนหน้านั้น ทาง BS SKY PerfecTV! ก็จะออกฉายรายการพิเศษที่เป็นเบื้องหลังของละครชุดนี้ วันที่ 29 ก.ค. 2016 ด้วย

 

Yūki Ogoe ผู้รับบทเป็น Sakamichi Onoda


แหล่งข่าว : Comic Natalie , Nijimen , animenewsnetwork.com

 


Your Lie in April Coda ไซด์สตอรี่ของ 'เพลงรักสองหัวใจ' มา ส.ค. 2016

นิตยสาร Shōnen Magazine หัวรายเดือน ฉบับ ก.ค. ได้เปิดเผยภาพตัวอย่างของ Your Lie in April Coda มังงะไซด์สตอรี่ของ Your Lie in April หรือ เพลงรักสองหัวใจ ออกมาแล้ว ซึ่งไซด์สตอรี่ดังกล่าว ยังได้ อ.นาโอชิ อาราคาวะ ผู้แต่งมังงะภาคหลัก มาแต่ง-วาดภาพ ให้เหมือนเคย มีกำหนดตีพิมพ์ ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.ย. ที่จะออกวางขายวันที่ 18 ส.ค. 2016

โดย Your Lie in April Coda จะรวมตอนโบนัสที่เคยเป็นของแถมที่แนบมากับ BD/DVD ของอนิเม เพลงรักสองหัวใจ มาแล้ว จำนวน 5 ตอนด้วยกัน ประกอบด้วย

"Summer's Twilight" กับ "Summer's Illusion" 2 ตอนที่ว่าด้วยเรื่องราวการแสดงครั้งแรกของอาริมะ
"Two Years Later" ตอนของ ไอสะ กับ มิอิเคะ
"Summer's Vestiges ตอนที่เปิดเผยความในใจของมิยาโซโนะ
"Secret Society KKE" ภาพวาดชีวิตมหาวิทยาลัยของ อิกาวะ

แหล่งข่าว : Comic Natalie , Otakomu , crunchyroll.com

 


ภาพการถ่ายทำคนแสดง Fullmetal Alchemist & Ghost in the Shell

รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีการปรากฏภาพการถ่ายทำหนังคนแสดงจากการ์ตูนฟอร์มยักษ์ถึง 2 เรื่อง จาก 2 มุมโลก ด้วยกัน

เริ่มจาก หนังคนแสดงของ Fullmetal Alchemist ที่เพิ่งประกาศไปไม่นาน ล่าสุดมีการปรากฏภาพการเปิดกล้องถายทำหนังแล้ว โดยนสพ. La Nazione ของอิตาลี ได้โพสต์ภาพบรรยากาศทีมงานถ่ายทำหนัง FMA ที่กำลังตั้งกล้องถ่ายทำตัวหนังอยู่ที่เมือง Volterra ของอิตาลี พร้อมกับได้ปรากฏภาพของ Ryōsuke Yamada นักแสดงนำของหนัง ที่ได้แต่งองค์ทรงเครื่อง ในบทบาทของ Edward Elric อีกด้วย

ตัวหนังเริ่มถ่ายทำที่อิตาลี ช่วงต้นเดือน มิ.ย. และจะกลับไปถ่ายทำหนังที่ญี่ปุ่น ช่วงครึ่งหลังของเดือน ส.ค. โดยหนังมีกำหนดออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น ช่วงฤดูหนาว 2017

Fumihiko Sori (Ping Pong) รับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้ โดยเขาบอกว่า แม้ตัวนักแสดงในหนังจะเป็นญี่ปุ่นล้วนๆ แต่ก็จะไปถ่ายทำฉากหลังกันที่ยุโรป เพื่อเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยไม่มีความเกี่ยวข้องถึงเชื้อชาติ หรือ สัญชาติใดๆ


อีกฝากหนึ่ง ก็เป็นหนังคนแสดงที่มีข่าวออกมาเป็นปีๆ สำหรับ Ghost in the Shell ซึ่งตัวหนังก็ได้มีการถ่ายทำกันมาซักพักนึงแล้ว ตั้งแต่ เม.ย. ที่ผ่านมา และล่าสุดก็มีภาพบรรยากาศการถ่ายทำหนังชุดนี้ปรากฏออกมา ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายมาจากถนนใน Yau Ma Tei เขต Kowloon บนเกาะฮ่องกง โดยเป็นภาพของ Scarlett Johansson ที่มารับบทนำของเรื่อง เฉกเช่นเดียวกับ Pilou Asbæk ที่มารับบทเป็น Batou


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com , animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดเพิ่มเติม Digimon Universe อนิเมชุดล่าสุดของ Digimon

เว็บไซต์หลักของ Digimon Universe: Appli Monsters อนิเมซีรี่ย์ชุดล่าสุดของ Digimon ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆออกมาแล้ว เริ่มจากนักพากย์ตัวหลัก กับ ตัวละครหลักประจำภาคนี้

Yumi Uchiyama พากย์เป็น Haru Shinkai

Kokoro Kikuchi พากย์เป็น Gacchimon

Wataru Takagi พากย์เป็น the Appli Drive

ในส่วนของสต๊าฟ Gou Koga (Xenosaga: The Animation, Dokidoki! Precure, One Piece Episode of Sabo, Doki Doki! Precure) รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ Toei Animation Yoichi Kato (Miracle Train - Ōedo-sen e Yōkoso, Yo-kai Watch, Monster Strike, Aikatsu!) เป็นผู้ดูแลบท และ Kenichi Ohnuki (Kiko Senki Dragonar, Gundam Build Fighters, Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร

เนื้อเรื่องของ Digimon Universe นั้น จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่ทุกคนต่างใช้ app บนมือถือ smartphone แต่ภายใน app นั้น กลับปรากฏสิ่งมีชีวิตลึกลับนาม "Appli Monsters" หรือ "Appmon" ขึ้น โดยเหล่า Appmon ต่างเป็นสิ่งมีชีวิต AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ใช้ชีวิตระหว่าง โลกมนุษย์ กับ โลกดิจิตอล ที่ให้ผู้คนกับระบบ มาเชื่อมโยงกัน และใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ ทว่า Leviathan หรือ "last boss AI" สิ่งมีชีวิตชั่วร้ายจากโลกอินเตอร์เน็ต ได้เข้ามาครอบงำเหล่า Appmon ด้วยการพาไวรัสมาจู่โจม พร้อมกับแฮคกิ้งระบบ IT ต่างๆ หมายจะยึดครองโลกมนุษย์ ทำให้ Haru Shinkai จำเป็นต้องใช้ Appli Drive ในการบังคับ Gacchimon มอนสเตอร์ประเภท search app ให้มาร่วมมือในการหยุดยั้งความชั่วร้ายนี้ สิ่งที่ซ่อนอยู่ใน Appli Drive คืออะไร? ขอบเขตลึกลับที่คงอยู่ ระหว่างโลกเน็ตของพวก Appmon กับ โลกแห่งความจริง คือ? แล้วอะไรคือ "App Combine" สิ่งที่สามารถรวม Appmon 2 ตัวให้กลายเป็นหนึ่งเดียว ? และเป้าหมายที่แท้จริงของ Leviathan คืออะไร?

อนิเมดังกล่าว มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น ทางช่อง TV Tokyo ในเดือน ต.ค. นี้


 


แหล่งข่าว คลิป และรูปภาพ : animatetimes , animenewsnetwork.com

 


Time Bokan 24 กำหนดออกเดินทางทะลุเวลา ต.ค. 2016

Time Bokan 24 โปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์ ที่เป็นการฉลองครบรอบ 55 ปี ของ Tatsunoko Production หนึ่งในสตูดิโออนิเมเก่าแก่ของญี่ปุ่น ที่มีการประกาศไปเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด ก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมของอนิเมชุดนี้ออกมาแล้ว โดยมีการเปิดเผยกันในงาน International Tokyo Toy Show 2016 เมื่อ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา อนิเมดังกล่าว มีกำหนดออกฉายทางช่อง Yomiuri TV (YTV) เดือน ต.ค. นี้

Time Bokan 24 เป็นการนำ Time Bokan อนิเมเรื่องแรกสุดของซีรี่ย์ Time Bokan ที่เคยออกฉายจำนวน 61 ตอน ในช่วงปี 1975-76 มาปัดฝุ่นใหม่ โดยได้ Level-5 ผู้สร้างอนิเม Professor Laytone, Inazuma Eleven, Yo-Kai Watch มาร่วมสร้างสรรค์อนิเมชุดนี้ ทั้งในส่วนการวางแผน แล้วก็การออกแบบตัวละครกับเครื่องจักรกล ในขณะที่ Akihiro Hino ประธานของ Level-5 มาร่วมสนับสนุนโปรเจ็คนี้ในฐานะ creative producer เช่นเดียวกับ Kunio Okawara คนออกแบบเครื่องจักรกล ผู้เคยมีส่วนร่วมกับซีรี่ย์ Yatterman (ซีรี่ย์ Time Bokan เรื่องที่สอง) มาร่วมงานในโปรเจ็คนี้ในฐานะ คนออกแบบเครื่องจักรกล ส่วน Takayuki Inagaki (Noucome, World Break: Aria of Curse for a Holy Swordsman, and Sky Wizards Academy) รับหน้าที่กำกับ แล้วก็เขียนบทโดย Yoichi Kato (Yo-Kai Watch, Aikatsu!).

ส่วนเนื้อหาของอนิเมชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ Tokio นักเรียน ม.ต้น ปี 1 ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกของหน่วยงานที่ทำหน้าที่ดูแลเวลา ในศตวรรษที่ 24 อย่างไรก็ตาม เขาก็พบว่า เรื่องราวประวัติศาสตร์ที่เขาได้อ่านในหนังสือนั้น กลับเป็นเรื่องโกหกหลอกเด็ก ซึ่งเขาสนใจในเรื่องประวัติศาสตร์ในอดีตที่แท้จริงมากกว่า ว่าแล้วก็ตัดสินใจย้อนเวลาหาอดีต เสาะหาความจริงที่ซ่อนอยู่ในประวัติศาสตร์นั้นๅ โดยได้ Karen เพื่อนสาวร่วมองค์กร กับหุ่น 24 Bokan mechas มาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางผจญภัยข้ามเวลา



แหล่งข่าวและรูปภาพ : YTV , Mantan Web , crunchyroll.com


บรรยากาศดูเอลการ์ดใน Yu-Gi-Oh! กำลังจะเกิดขึ้นในโลกแห่งความจริง!!!!

มาถึงข่าวนี้ ก็คงจะเหลือเชื่อกัน นึกไม่ถึงว่า บรรยากาศการเปิดการ์ด หงายการ์ด ดูเอลการ์ด พร้อมกับอัญเชิญเหล่าสัตว์เทพมาโจมตี ในการ์ตูน Yu-Gi-Oh! หรือ เกมกลคนอัจฉริยะ กำลังจะเกิดขึ้นจริง!! แถมออกมาใกล้เคียงกับในการ์ตูนด้วย!!!! (บ้างก็ว่า สังคมทุกวันนี้ ก็หงายการ์ดกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะพวกเสื่อมๆจนมุม ที่ชอบหงายการ์ด 'รู้เท่าไม่ถึงการณ์'........ ไม่ใช่ล่ะ!!! 5555+) ล่าสุด ได้มีการจัดทำโปรเจ็ค Yu-Gi-Oh! For HoloLens ขึ้นโดย General Heed ซึ่งเป็นการพัฒนาซอฟต์แวร์ ที่จำลองให้ผู้เล่นสามารถเล่นการ์ดยูกิได้อย่างมีอรรถรส เฉกเช่นเดียวกับในการ์ตูน โดยใช้อุปกรณ์กับซอฟต์แวร์ อย่าง Microsoft HoloLens , หมวก VR (virtual reality) ของ Microsoft มาประกอบกัน โดยเป็นการฉายภาพการ์ดยูกิ และ สัตว์เทพต่างๆ ในรูปแบบภาพ 3D แน่นอนว่าเป้าหมายหลักของโปรเจ็คนี้คือ การสัมผัสอรรถรสการเล่นเกมการ์ดแบบ 3D อย่างแท้จริง พร้อมกับมีการโพสต์วีดีโอสาธิตให้เห็นบรรยากาศตัวเกม

หลังจากมีการโพสต์วีดีโอดังกล่าวออกไป ก็มีความคิดเห็นหลากหลายของแฟนๆชาวญี่ปุ่น (โดยเฉพาะเว็บไซต์ Otakomu) ดังนี้

"สมจริงมากๆ"
"อัญเชิญ Dark Magician Girl ที!"
"ผลิตภัณฑ์นี้ คือเป้าหมายสุดท้ายท้ายสุดของการ์ดเกมทั้งมวล"

ปัจจุบัน General Heed กำลังเปิดรับเงินสนับสนุนในการทำโปรเจ็คนี้ให้ลุล่วง พร้อมกับเปิดโอกาสรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ กับ คนทำ 3D ฝีมือฉมัง มาร่วมงานกับพวกเขาทุกเมื่อ เช่นกัน


แหล่งข่าวและคลิป : Otakomu , Inside Games JP , Yugioh For HoloLens blog , animenewsnetwork.com

 


นิยาย Re:Zero มียอดตีพิมพ์ถึงล้านเล่ม

LN News เว็บไซต์ข่าวสารวงการนิยายยี่ปุ่น ได้รายงานว่า Re:Zero ผลงานไลท์โนเวลของ Tappei Nagatsuki กับ Shinichirou Otsuka มียอดตีพิมพ์ถึง 1 ล้านเล่มแล้ว ซึ่งไลท์โนเวลดังกล่าว ติดอันดับ 10 ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่นช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016 (พ.ย. 2015 - พ.ค. 2016)

Re:Zero เผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์ Shōsetsuka ni Narō เมื่อปี 2012 ก่อนจะมีการตีพิมพ์เป็นรูปเล่มโดย Kadokawa และออกวางจำหน่ายเล่ม 8 ไปเมื่อ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายตั้งแต่ 3 เม.ย. เป็นต้นมา

โดยเรื่องนี้กำลังจะออกวางจำหน่ายหนังสือรวมเรื่องสั้นในวันที่ 24 มิ.ย. นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ : My Game News Flash , animenewsnetwork.com


นิยายญี่ปุ่นที่คนตอบแบบสอบถาม 100 คน อยากเห็นในรูปแบบอนิเม

ที่ญี่ปุ่นได้มีการจัดทำโพลสำรวจ ในหัวข้อ "อยากเห็นนิยายเรื่องไหนถูกดัดแปลงเป็นอนิเม" ที่ได้สอบถามกลุ่มตัวอย่าง คือ หนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นวัย 25-35 ปี จำนวน 100 คน โดยหลักเกณฑ์ของโพลนี้ก็ออกจะต่างไปจากโพลอื่นๆ คือ ผู้ตอบแบบสอบถาม สามารถให้คะแนน แก่นิยายที่พวกเขาอยากเห็นเป็นอนิเม มากที่สุด 3 เรื่อง ในคะแนน 3 ,2 และ 1 คะแนนตามลำดับ โดยนิยายเรื่องที่แฟนๆลงคะแนนโหวตอยากให้เป็นอนิเมมากที่สุด 10 อันดับแรกดังนี้ (อนึ่ง แต่ละเรื่องที่ถูกโหวตนั้น ล้วนเป็นนิยายดีกรีรางวัล Honya Taishō รางวัลหนังสือจากร้านหนังสือมาแล้ว)

Nazotoki wa Dinner no Ato de (The After Dinner Mysteries) โดย Tokuya Higashigawa (138 คะแนน )
Kokuhaku (Confessions) โดย Kanae Minato (121 คะแนน )
Tokyo Tower ~Okan to Boku to, Tokidoki, Oton~ (Tokyo Tower: Mom and Me, and Sometimes Dad) โดย Lily Franky (113 คะแนน )
Hakase no Aishita Sūshiki (The Professor's Beloved Equation) โดย Yōko Ogawa (77 คะแนน )
Yoru wa Mijikashi Arukeyo Otome (Night is Short, Walk On Girl) โดย Tomihiko Morimi (70 คะแนน )
Kaizoku to Yobareta Otoko (A Man Called Pirate) โดย Naoki Hyakuta (68 คะแนน )
64 (Six Four) โดย Hideo Yokoyama (66 คะแนน )
Nobō no Shiro (The Floating Castle) โดย Ryō Wada (61 คะแนน )
Golden Slumber (Remote Control) โดย Kōtarō Isaka (56 คะแนน )
Yoru no Picnic (Night of the Picnic) โดย Riku Onda (52 คะแนน )

แหล่งข่าว : r25 , animenewsnetwork.com

 


Love Live! Sunshine!! คือ อนิเมที่แฟนๆคาดหวังสูงสุด ช่วงซัมเมอร์ 2016

ฤดูร้อนปี 2016 ก็กำลังเข้ามาแล้ว เฉกเช่นเดียวกับ อนิเมประจำฤดูกาลซัมเมอร์ 2016 ก็ใกล้จะได้ฤกษ์ฉายอีกเช่นกัน Charapedia จึงได้สอบถามแฟนๆจำนวนหนึ่ง เกี่ยวกับความคาดหวังของอนิเมช่วงซัมเมอร์ 2016 ว่า เรื่องไหนแฟนๆตั้งความหวังกันสูงสุดบ้าง ซึ่งผลปรากฏว่า Love Live! Sunshine!! อนิเมชุดใหม่ของ Love Live! ก็ได้รับการโหวตจากแฟนอย่างขาดลอย แต่อย่างไรก็ตาม หากนับเฉพาะเพศของผู้ตอบโพล กลายเป็นว่า กลุ่มสาวๆกลับเทใจให้อนิเม Saiki Kusuo no Psi Nan เหนือกว่า Love Live! Sunshine!! นิดเดียวเท่านั้น

ผลโหวตรวม

Love Live! Sunshine!!
Shokugeki no Sōma: Ni no Sara
Saiki Kusuo no Psi Nan
Arslan Senki: Fūjin Ranbu
Fate/kaleid liner Prisma Illya 3rei!!
D.Gray-man Hallow
The Seven Deadly Sins -Signs of Holy War- (specials)
Handa-kun
ReLIFE
Danganronpa 3: The End of Kibōgamine Gakuen
Rewrite
NEW GAME!
Kono Bijutsu-bu niwa Mondai ga Aru!
Tsukiuta. THE ANIMATION
Qualidea Code
Mob Psycho 100
Active Raid
Amaama to Inazuma (Sweetness & Lightning)
Cute High Earth Defense Club LOVE! LOVE!
Orange

ผลโหวตกลุ่มผู้หญิง

Saiki Kusuo no Psi Nan
Love Live! Sunshine!!
D.Gray-man Hallow
The Seven Deadly Sins -Signs of Holy War- (specials)
Tsukiuta. THE ANIMATION
Handa-kun
Arslan Senki: Fūjin Ranbu
Shokugeki no Sōma: Ni no Sara
ReLIFE
SERVAMP

ผลโหวตกลุ่มผู้ชาย

Love Live! Sunshine!!
Shokugeki no Sōma: Ni no Sara
Fate/kaleid liner Prisma Illya 3rei!!
Danganronpa 3: The End of Kibōgamine Gakuen
Arslan Senki: Fūjin Ranbu
Qualidea Code
NEW GAME!
Kono Bijutsu-bu niwa Mondai ga Aru!
ReLIFE
Active Raid


แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com


ฉลองลงแผงรอบ 4 ปี!!!! Hunter x Hunter 33 อหังการ์คว้าที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 30 พ.ค. - 5 มิ.ย. 2016 ปรากฏว่า ก็เป็นไปตามคาด สำหรับนักล่าพลังเน็น HxH ที่สามารถพาฉบับรวมเล่มใหม่ เล่ม 33 โผล่บนแผงครั้งแรกในรอบ 4 ปีกว่าๆ เลยสามารถทำยอดขายได้เข้าวินเปนอันดับ 1 อย่างง่ายดาย ตามด้วย Assassination Classroom เล่ม 20 กับ One Punch-Man เล่ม 11 เข้ามาในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 650,817 *,650,817 Hunter x Hunter เล่ม 33
*2. 447,728 *,447,728 Assassination Classroom เล่ม 20
*3. 292,396 *,292,396 One Punch-Man เล่ม 11
*4. 213,125 *,430,011 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 23
*5. 197,805 *,197,805 My Hero Academia เล่ม 9
*6. 159,437 *,159,437 World Trigger เล่ม 15
*7. 156,825 *,156,825 D.Gray-man เล่ม 25
*8. 143,001 *,433,666 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 26
*9. 125,263 *,126,048 Bokura wa Minna Kawaisou เล่ม 8
10. 106,180 *,106,180 Toriko เล่ม 39


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript