บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12-18 มิถุนายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .........ที่มาพร้อมกับข่าวบรรเทิงหลายอย่าง ทั้งนักร้องลำไยทองแหกโชว์นู่นนี่ กลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืน จากความช่วยเหลือของท่านนายก !? , รถไฟความเร็วสูง ได้รับไฟเขียว (ด้วย No.44) พร้อมกับดราม่าของใครหลายคน ที่เกรงว่า พี่จีนจะเหมาสร้างคนเดียว!! , รวมถึง ตามจับคนโฉดที่วางระเบิดรพ.ได้สำเร็จ เล่นเอาบางพลิกตลบ เพราะกล้องดันจับได้ (ไม่ได้เสียตามที่ว่ามาแต่แรก) แต่ถึงกระนั้น ต่อให้ไม่พอใจรบ. แค่ไหน ก็ไม่ควรจะกระทำการเยี่ยงนี้ (อย่าลืมว่า ในบรรดาคนเจ็บ ย่อมมีคนที่คิดเห็นทางการเมืองเหมือนกันไม่มากก็น้อย).... ถึงกระนั้นก็เถอะ สุดท้ายแล้ว ขอแสดงความยินดีแก่น้องๆที่สามารถสอบแอดมิดชั่นติด เข้ามหาวิทยาลัยได้ ส่วนคนสอบไม่ติด ไม่ต้องเสียใจไป เพราะหนทางชีวิตการศึกษาของคนเรา มีอยู่หลากหลายเส้นทาง ไม่ได้จบสิ้นลงเพียงแค่คะแนนสอบไม่ผ่านเกณฑ์......และช่วงนี้ก็กำลังเข้าสู่พิธีรับน้องแล้ว ก็ขอให้พวกรุ่นพี่ต้อนรับน้องๆอย่างดี อย่ามัวเล่นพิเรนแล้วแถข้างๆคูๆ ตามที่เป็นข่าวล่ะ (จะเถียงกะใครไม่เถียง ดันไปเถียงกับน้องแว่นผู้ขวางโลกคนดังคนนั้นแล 555+)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ศึกวันทรงชัยบนครัว กับ โซมะ 22

การ์ตูนออกใหม่ ในสัปดาห์ที่หนังสือออกน้อยเล่ม เริ่มจาก ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 22 เห็นหน้าปกแล้ว นึกว่าเปลี่ยนแนวเป็นศึกแม่ไม้มวยไทยอุบัติขึ้น ณ โทสึคิ (มิใช่ ราชดำเนิน หรือ ลุมพินี 555+)... การทดสอบเลื่อนขั้นรอบที่สาม คู่ต่อสู้ของโซมะ
ก็คือ ฮายามะที่ถูกส่งมาจากเซ็นทรัล ในฐานะสิบยอดเยี่ยมอันดับ 9 โซมะรู้สึกซับซ้อนต่อฮายามะที่มาเป็นศัตรู แต่ก็เร่าร้อนเช่นกันที่จะได้แก้มือในศึกคัดเลือกฤดูใบไม้ร่วง !?

โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 44
เนินแรกของอินเตอร์ไฮวันที่ 2 ช่องเขาคอนเซซึ่งมีความสูง 1843 เมตรและเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปยังจังหวัดกุนมะ มิโดสึจิซึ่งเป็นผู้นำของทีมเกียวโต ฟูมิชิแซงทีมโซโฮคุของพวกโอโนดะซึ่งตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายและไล่ตามโรงเรียนฮาโกเนะซึ่งนำอยู่แถวหน้า !! ศึกแห่งโชคชะตาระหว่างเกียวโตฟูชิมิกับโรงเรียนฮาโกเนะก็ปะทุขึ้นอีกครั้งเมื่อต้องเจอกับอิสึมิดะ โทอิจิโร่ กัปตันของ โรงเรียนฮาโกเนะที่ประกาศจะร่วมศึกเองมิโดสึจิจะตัดสินใจทำอย่างไรกัน !?

เมไจ เล่ม 32
ผู้ที่เผชิญหน้ากับพวกอาลาดินที่แตกหักกับซินแบดก็คือ อัลบ้าเมไจของอีกโลกหนึ่ง ! ตามด้วยยูนาน และฉากต่อสู้สุดเร่าร้อน ! และในที่สุดโชคชะตาก็นำพาให้อาลาดินและ อาลีบาบามาพบกันอีกครั้ง ! อย่าพลาดฉากที่อาลีบาบาขอโมลเซียน่าแต่งงาน !!

your name. เธอคือ... เล่ม 3 (บางเวอร์ชั่นจะแถมกล่องเก็บด้วย)


ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 22 ยามาซากิ อดีตประธานนักเรียนจะสารภาพรักกับเรโอน่าในพิธีจบการศึกษา !? แต่ริกะอดีตแม่มดคนที่ 7 ก็ตั้งใจเต็มที่ว่าจะว่าสารภาพรักกับ ยามาซากิ เหมือนกัน ! อาสุกะอดีตรองประธานนักเรียนก็เข้ามาพัวพันด้วย .... !? ยามาดะซึ่งรับปรึกษาเรื่องความรักจากยามาซากิ อีกทั้งยังได้รับรู้ความในใจของอาสุกะด้วยนั้น จึงอยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออก !! แล้วเรโอน่าที่ได้รู้เรื่องพวกนั้นก็ดูเหมือนกำลังวางแผนอะไรบางอย่างอยู่ .... !?

เพลงรักสองหัวใจ เล่ม 9 ซีรี่ย์วัยรุ่น วัยรัก คลุกเคล้าดนตรีคลาสสิค (แต่แฝงโศกนาฏกรรมตอนท้าย) ในที่สุดก็วางแผงซะที หลังถูกดองถนอมอาหารมานาน



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
เซนต์เซย์ย่า Saintia Sho เล่ม 2,MONSTER จู่โจมรัก เล่ม 7,GTO - Paradise Lost เล่ม 7 ,เมไจ การผจญภัยของซินแบด เล่ม 12 ,เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร เล่ม 3 ,เกาะกระหายเลือด ภาค 47 วันสุดท้ายสู่หายนะ เล่ม 7 ,อลวนรักหักแฟล็ก เล่ม 8 ,นิยาย อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 16 ,นิยาย เจ้านี่เหรอซอมบี้? เล่ม 11


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Makoto Shinkai ปฏิเสธข่าว มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้ดูแล

ในขณะที่ Makoto Shinkai กำลังเริ่มเดิมหน้าทำหนังอนิเมเรื่องใหม่ของเขา หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงกับหนัง your name เมื่อปี 2016 แต่ถึงกระนั้น ผกก. Shinkai กลับประสบกับเรื่องว้าวุ่นใจ จากการที่นสพ. Nikkan Sports ฉบับวันที่ 13 มิ.ย. 2017 ได้นำเสนอข่าวว่า เขากำลังมีความสัมพันธ์กับผู้ดูแลสาวของเขา ซึ่งพัวพันถึงคนหลายๆคน โดยแหล่งข่าวจาก Nikkan Sports ระบุว่า ผู้ดูแลของเขา เป็นหญิงสาววัย 30 ปีต้นๆ ซึ่ง Shinkai ได้รู้จักกับผู้ดูแลคนนี้ผ่านคนรู้จักของทั้งคู่ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 และความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ก้าวหน้ามากขึ้น ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีเดียวกัน หลังจากหนัง your name ออกฉายบนโรงแล้ว

อย่างไรก็ตาม Shinkai ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว บน twitter ส่วนตัว เมื่อเช้าวันเดียวกัน โดยเขายอมรับว่า ได้ออกไปรับประทานอาหารร่วมกับผู้ดูแลสาวจริง แต่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ในเชิงรักๆใคร่ๆ ตามที่นสพ.ดังกล่าวได้นำเสนอ แต่อย่างใด จากนั้นเขาได้โพสต์อีกว่า รู้สึกแปลกใจที่มีคนสนใจชีวิตส่วนตัวของเขา และการกระทำของเขานำไปสู่ความเข้าใจผิดตามมา งานของเขาคือการทำหนังออกมาดี และเขากำลังโฟกัสอยู่กับงานชิ้นต่อไปของเขาแล้ว

ปัจจุบัน Shinkai แต่งงานใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับ Mika Shinohara นักพากย์ผู้พากย์เสียงให้กับผลงานหนังสั้นของ Shinkai เช่น She and Her Cat รวมถึง หนังอนิเม Voices of a Distant Star ซึ่ง Shinkai ยังมีส่วนร่วมในการพากย์เสียงให้กับหนังทั้งสองเรื่องด้วย

your name ผลงานเรื่องล่าสุดของเขา ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ ส.ค. 2016 โดยทำสถิติเป็นหนังรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น ในอันดับ 4 , หนังอนิเม กับ หนังสัญชาติญี่ปุ่น ที่ทำรายได้สูงที่สุด ในอันดับ 2 ปัจจุบัน ตัวหนังยังคงออกฉายอยู่บนโรงภาพยนตร์บางแห่งในญี่ปุ่น และสามารถทำรายได้รวมทั้งสิ้น 24.94 พันล้านเยน เมื่อ 4 มิ.ย. 2017 ซึ่งตัวหนังออกฉายถึง 92 ประเทศทั่วโลกด้วยกัน

และจากผลงานของ your name นี้เอง ทำให้ Shinkai คว้ารางวัลสาขา ผกก.ยอดเยี่ยม รางวัล Nikkan Sports Movie Award เมื่อ ธ.ค. 2016


แหล่งข่าว : Nikkan Sports , Livedoor NewsHachima Kikō , animenewsnetwork.com



 สุโก้ย ต่อเนื่อง!!! ..........Kemono Friends อนิเมเรื่องแรกที่เหมา 2 อันดับแรกบนชาร์ตอัลบั้มประจำสัปดาห์ Oricon

เหล่าสิงสาลาสัตว์โมเอะ แห่ง Kemono Friends ยังคงสร้างผลงานอย่าง Sugoi Tanoshi (สุดยอดจริงๆ)!!!!! อย่างต่อเนื่อง!!!!!! เมื่อมีรายงานว่า อัลบั้มเพลงจากอนิเม Kemono Friends ทั้ง 2 อัลบั้ม ที่ประกอบด้วย อัลบั้มเพลงคาแร็คเตอร์ Japari Café กับ อัลบั้มซาวด์แทร็ค สามารถติดชาร์ตอัลบั้มเพลงขายดีประจำสัปดาห์ของ Oricon ทั้งอันดับ 1 และ 2 ช่วงวันที่ 5-11 มิ.ย. 2017 นับเป็นครั้งแรกของชาร์ตดังกล่าว ที่มีอัลบั้มเพลงจากอนิเมเรื่องเดียวกัน สามารถครอง 2 อันดับหัวตารางได้ ในสัปดาห์เดียวกัน ซึ่ง 2 อัลบั้มดังกล่าว ออกวางจำหน่ายพร้อมกัน เมื่อ 7 มิ.ย. 2017 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : Animate Times , animenewsnetwork.com


มังงะ Accel World อวสานแล้ว

นิตยสาร Dengeki Bunko ฉบับที่ 56 ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Accel World ฉบับมังงะที่เขียนโดย Hiroyuki Aigamo เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 9 มิ.ย. 2017 ที่ผ่านมา หลังจากฉบับมังงะของเจ้าหมูเมพเทพเกมออนไลน์ ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2010 โดยมังงะฉบับรวมเล่ม 8 และเป็นเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย วันที่ 27 ก.ค. 2017

Accel World เป็นหนึ่งในไลท์โนเวลแนวตะลุยโลกเกมออนไลน์เรื่องดังของ Reki Kawahara (Sword Art Online) เป็นเรื่องราวของ Haruyuki เด็กม.ปลายร่างตุ้ยนุ้ย ที่ถูกกลั่นแกล้งมาโดยตลอด จนกระทั่ง มาพบกับ Kuroyukihime เด็กสาวคนงามประจำโรงเรียน ผู้ชักชวนให้เขาเข้าร่วมเล่นเกม Brain Burst ซึ่งนำพาเขาเข้าสู่ Accelerated World โลกอีกมิติหนึ่ง แม้ชีวิตโรงเรียน เขาอาจรั้งท้ายสุดบนห่วงโซ่อาหาร แต่ในโลกเกมนั้น เขากลับแข็งแกร่งอย่างรวดเร็วและตั้งเป้าที่จะอยู่บนจุดสูงสุดของโลกนั้น

Accel World ถูกทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ 24 ตอน เมื่อปี 2012 ก่อนจะมีการสร้างต่อในฉบับอนิเมจอเงินชุด Accel World: Infinite Burst เมื่อ ก.ค. 2016 อีกทั้ง ไลท์โนเวลชุดนี้ ยังมีการเขียนมังงะอีก 2 ชุด ประกอบด้วย Axel World ของ Akariryuryuu กับ Accel World / Dural: Magisa Garden ของ Ayato Sasakura ที่กำลังจะจบในเดือน มิ.ย. นี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


I have a pen ~~ I have an anime~~~!!!................ Pikotarō กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์เป็นของตัวเอง

Pikotarō นักแสดงตลกชุดทองคำ เจ้าของเพลง PPAP (Pen Pinapple Apple Pen) ที่กลายเป็นไวรัลฮิตทั่วโลกอินเตอร์เน็ตเมื่อปี 2016 กำลังจะมีซีรี่ย์อนิเมเป็นของตัวเองแล้ว กับอนิเมทีวีความยาว 3 นาที ที่มีชื่อว่า Pikotarō no Lullaby Lu-llaby โดยมีกำหนดออกฉายทางช่อง dTV ช่วงฤดูร้อน 2017 นี้

อนิเมดังกล่าว ดาวตลกลุงหนวด ผู้มีชื่อจริงว่า Kazuhito "Daimaō" Kosaka ผู้นี้ จะมีส่วนร่วมในการผลิต ภายใต้นามปากกา Daimaō Kosaka ทั้งการให้เสียงพากย์ตัวละครในเรื่องทุกตัว รวมถึงตัวเขาด้วย รวมถึง เป็นคนคิดค้นเรื่องราวที่มาในคอนเซ็ปต์นิทาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ใครหลายคนรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ทั้ง เด็กหญิงขายไม้ขีดไฟ , หนูน้อยหมวกแดง,ลูกเป็ดขี้เหร่ เป็นต้น โดยได้ Takashi Taniguchi มารับหน้าที่กำกับและวาดภาพประกอบให้

Pikotarō ได้กล่าวถึงโปรเจ็คอนิเมทีวีของเขาว่า เป็นสิ่งที่เขาคิดอยากทำมาตั้งนานแล้ว โดยจะเน้นนำเสนอเรื่องราวแบบเอาฮาเข้าว่าเป็นหลัก เพราะหากทำออกมาเป็นอนิเมธรรมดาๆ ก็ไม่สมกับเป็นตัวเขา (Pikotarō) นักหรอก

แหล่งข่าวและรูปภาพ : cinematoday.jp


Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ กลายเป็นหนังอนิเมอย่างสมบูรณ์

ข่าวล่ามาจากงานเทศกาลหนังอนิเมชั่น Annecy ที่จัดขึ้นช่วงวันที่ 12-17 มิ.ย. 2017 ณ ประเทศฝรั่งเศส ได้มีการยืนยันว่า Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ มังงะผลงานของ อ.Naoki Urasawa ที่เป็นการรีเมคมาจากมังงะ Astro Boy หรือ เจ้าหนูปรมาณู ของ อ.Osamu Tezuka ได้รับการทำในรูปแบบของหนังอนิเมแล้ว ซึ่งหนังดังกล่าวเป็นหนึ่งในหนังอนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้เปิดตัวกันในงานครั้งนี้ ณ บูธของ Genco โดยได้ Headgear ทีมงานผู้สร้างอนิเม Patlabor (อันประกอบด้วย ผกก.Mamoru Oshii, คนเขียนบท Kazunori Itō, คนออกแบบ mecha Yutaka Izubuchi, คนออกแบบตัวละคร Akemi Takada,และนักวาดการ์ตูน Masami Yūki ) มารับหน้าที่ผลิตหนังอนิเมชุดนี้

Pluto ตีพิมพ์ช่วงปี 2003-2009 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกอนาคต ที่มนุษย์ กับ หุ่นยนต์ อาศัยอยู่ร่วมกัน จนกระทั่ง เกิดคดีปริศนาขึ้น เมื่อ Mont Blanc หนึ่งใน 7 สุดยอดหุ่นยนต์ของโลก ถูกทำลายอย่างย่อยยับโดยสิ่งมีชีวิตลึกลับนาม Pluto พร้อมกับทิ้งเขากวางไว้ใกล้เหยื่อ เป็นเบาะแสปริศนา จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ Gesicht หุ่นยนต์นักสืบแห่ง Interpol ได้รับมอบหมายให้ไปตามสืบคดีที่เกิดขึ้น รวมถึง ยังได้รับความช่วยเหลือจาก Atom / Astro Boy ในการตามจับคนร้ายตัวจริงด้วย ซึ่งทั้ง Gesicht กับ Atom รวมถึง สุดยอดหุ่นยนต์ของโลก ตัวอื่นๆ ต่างตกเป็นเป้าหมายการสังหารของ Pluto ด้วยเช่นกัน

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  @OlivierFallaix , crunchyroll.com




Blame! กับ Knights Of Sidonia กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมเพิ่มเติม

มีข่าวสารเพิ่มเติมจากงาน Annecy 2017 นอกจาก จะมีการเผยโฉมหนังอนิเมชั่น Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ ออกมาแล้ว ก็ยังมีข่าวคราวเกี่ยวกับอนิเม Blame กับ Knights Of Sidonia ผลงานการ์ตูนทั้ง 2 เรื่องของ อ.Tsutomu Nihei ออกมาด้วยเช่นกัน โดยมีการยืนยันมาจาก ผกก. Hiroyuki Seshita ณ บูธ Polygon Pictures (ที่ออกฉายหนังอนิเม Godzilla ในงานดังกล่าว) ว่า Knights of Sidonia กำลังจะมีอนิเมชุดที่ 3 ส่วน Blame! กำลังจะมีหนังอนิเมชุดใหม่ ต่อจากฉบับอนิเมจอเงินที่เพิ่งออกฉายไปไม่นาน เช่นกัน

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


นักพากย์ Minami แห่ง Touch มาร่วมด้วยช่วยโปรโมทรวมเล่ม MIX ซีรี่ย์รุ่นน้องของตัวเอง

เพื่อเป็นการโปรโมทฉบับรวมเล่ม 11 ของ MIX ผลงานมังงะแนวเบสบอลเรื่องปัจจุบันของ อ.Mitsuru Adachi ทางสนพ. Shogakukan ได้ปล่อยสป็อตโฆษณาความยาว 15 วินาที ที่ได้ Noriko Hidaka นักพากย์รุ่นคุณน้าวัย 55 ปี ผู้พากย์เสียงเป็น Minami Asakura จากเรื่อง Touch ผลงานดังขึ้นชื่อของ อ.Adachi มาร่วมแสดงด้วย โฆษณาดังกล่าว ได้นำเสนอ กิริยาท่าทางของ Hidaka ในขณะอ่านฉบับรวมเล่มล่าสุดของ MIX ในห้องสมุด ซึ่งในโฆษณาได้แสดงภาพฉากหนึ่งของการ์ตูน ที่มีภาพของ Tatsuya Uesugi ตัวเอกจาก Touch ปรากฏตัวบนจอทีวีด้วย เล่นเอา น้า Hidaka พูดทิ้งท้ายในโฆษณาว่า "สงสัยจังเลย Minamiจัง จะปรากฏตัวด้วยหรือเปล่านะ?" ซึ่งหากสังเกตในโฆษณาชุดนี้กันดีๆ พบว่า มีคนหน้าตาคล้ายๆกับ อ.Adachi มาเข้าฉากด้วยเช่นกัน

สาเหตุที่โฆษณาชุดนี้ได้ Hidaka มาร่วมแสดงด้วยนั้น เป็นเพราะว่า มังงะเรื่อง MIX เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจาก Touch 30 ปี แถมตัวละครเอกของเรื่อง ก็เรียนโรงเรียน Meisei โรงเรียนเดียวกับตัวเอกของเรื่อง Touch ด้วย (เรียกว่าเป็นซีรี่ย์รุ่นน้อง หรือ รุ่นลูก/หลาน ไม่ผิดนักหรอก) ถึงแม้ว่า ตัวละครเอกของสองเรื่องดังกล่าว จะไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องใดๆกันเลยก็ตาม


Hidaka นอกจากจะเป็นที่รู้จักจากการพากย์เป็น Minami แล้ว เธอยังพากย์เสียงเป็น Akane Tendo จาก Ranma 1/2, Noriko Takaya จาก Gunbuster , Satsuki Kusakabe จาก My Neighbor Totoro รวมถึง Ursula Callistis จาก Little Witch Academia ซึ่งเป็นงานพากย์ชิ้นล่าสุดของเธอ

แหล่งข่าวและคลิป : Mantan Web , crunchyroll.com



เผยโฉม หนังอนิเม Doraemon ประจำปี 2018 ...... ม่อนจะเป็นราชาโจรสลัดให้ได้เลย!!!!!

ทีมสต๊าฟอนิเม Doraemon ได้เปิดตัวหนังอนิเมภาคใหม่ ประจำปี 2018 ของ Doraemon ออกมาแล้ว โดยหนังอนิเมชุดที่ 38 ของ Doraemon จะใช้ชื่อทางการว่า Eiga Doraemon: Nobita no Takarajima (Doraemon the Movie: Nobita's Treasure Island) มีกำหนดออกฉายราว มี.ค. เหมือนเช่นทุกปี ในปี 2018 ซึ่งหนังภาคใหม่นี้ ก็กลับมาใช้เนื้อหาการผจญภัยธีมโจรสลัดอีกครั้ง (เช่นเดียวกับหนังชุด Nobita's Great Adventure in the South Seas ที่เคยออกฉายเมื่อปี 1998) แต่ต่างตรงที่ เรื่องราวนั้น ดัดแปลงมาจากนิยายผจญภัยชุด Treasure Island ของ Robert Louis Stevenson เป็นหลัก (ไม่ได้ดัดแปลงมาจากการ์ตูนเรื่องนั้นแต่อย่างใด 555+)

Kazuaki Imai ผกก. episode จากอนิเมทีวี Doraemon ได้ขึ้นแท่นรับหน้าที่กำกับหนังอนิเมพี่ม่อน เป็นครั้งแรก โดยมี Genki Kawamura นักเขียนนิยาย ผู้มีส่วนร่วมในเบื้องหลังหนัง your name. และเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ The Boy and The Beast มารับหน้าที่เขียนบทหนัง

Eiga Doraemon: Nobita no Nankyoku Kachi Kochi Daibōken (Doraemon the Movie: Nobita's Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi) หนังอนิเมชุดที่ 37 ของ Doraemon ออกฉายเมื่อ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยสามารถทำรายได้รวมกว่า 4.14 พันล้านเยน และกลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุด ในบรรดาหนัง 12 ชุดล่าสุดของ Doraemon นับตั้งแต่ Doraemon: Nobita No Kyoryu ออกฉายเมื่อปี 2006




แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Oricon News , animenewsnetwork.com

 


ผกก.Gundam แสดงความเห็นเพิ่มเติม ถึงรายการทีวีนำเสนอเนื้อหาด้านมืดวงการอนิเมญี่ปุ่น

ต่อเนื่องจากเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่รายการทีวี Close-Up Gendai+ รายการทีวีทาง NHK ที่ได้นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับปัญหาด้านมืดที่เกิดขึ้นกับคนวงการอนิเมญี่ปุ่น ทั้งเรื่องของปัญหาการเงิน และ สภาพการทำงานอันย่ำแย่ ที่อนิเมเตอร์กำลังประสบอยู่ โดยรายการดังกล่าวออกฉายไปเมื่อ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีฟีดแบ็คเกิดขึ้นอย่างหลากหลาย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จากผู้ชม รวมถึงคนในวงการอนิเมเอง หนึ่งในนั้น ก็มี Shinji Takamatsu ผกก.อนิเมจาก Mobile Suit Gundam Wing, Gintama, School Rumble, Kochikame ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเนื้อหาการนำเสนอของรายการดังกล่าว บน twitter ของตัวเอง ถึงแม้ว่าเขาจะเห็นด้วยกับเนื้อหาของทางรายการในบางส่วน แต่เขาก็อยากจะแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมถึงเนื้อหาของรายการตอนดังกล่าวด้วย

Takamatsu กล่าวว่า เทคโนโลยีอย่าง AI กับ CGI ไม่สามารถช่วยวงการอนิเมนัก เพราะ มันจะทำให้อนิเมเตอร์ผู้มีค่าจ้างต่ำ ต้องตกงานไปเป็นจำนวนมาก

เขาเสริมว่า โดยปกติแล้ว อนิเมมักมีต้นทุนการผลิตที่สูงกว่ารายการทีวีประเภทอื่นๆ แต่ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายด้านแรงงานเยอะตามไปด้วย ก็เลยทำให้ต้องมีการจ่ายค่าจ้างให้แก่อนิเมเตอร์เป็นจำนวนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยอนิเม 1 ตอน จะใช้แรงงานคนเป็นจำนวนนับร้อยคน และถ้าหากเอาเงินจำนวน 10 ล้านเยน มาแบ่งปันให้กับคนในทีมงานราว 200คน แต่ละคน จะได้รับค่าจ้างเพียง 50,000 เยน เท่านั้น

เขากล่าวว่า มีอยู่หลายคนต่างแนะนำให้มีการลดปริมาณการผลิตอนิเมลง และเพิ่มต้นทุนการผลิตอนิเมให้มากยิ่งขึ้น แต่เขากลับมองว่า แนวคิดเหล่านี้เป็นแนวคิดที่ใช้ไม่ได้เลย หากสตูดิโอคิดจะทำอนิเมความยาว 1 cour (ราว 12 ตอน) ด้วยต้นทุนราว 100-200 ล้านเยน ละก็ ทางโปรดิวเซอร์ ก็ไม่สามารถแน่ใจได้ว่า พวกเขาจะสามารถขายอนิเมเรื่องนั้นๆได้ ทั้งๆที่ใช้ต้นทุนการผลิตเพิ่มเป็น 2 เท่า "ผมไม่คิดว่าจะมีใครที่จะกล้าทำเรื่องเสี่ยงได้ถึงขนาดนี้หรอก" Takamatsu เสริมว่า ในปี 2015 มีอนิเมซีรี่ย์ที่ใช้ต้นทุนราว 150-200 ล้านเยน ในการผลิต ซึ่งในตอนนั้น การผลิตเพื่อคาดหวังแต่เพียงยอดขายแผ่นอนิเมอย่างเดียว มันช่างเป็นแผนธุรกิจแสนสิ้นหวังซะจริง และส่วนใหญ่เป็นอนิเมที่ออกฉายรอบดึกเกือบทั้งหมด จนถึงขณะนี้ มีเพียงอนิเมจำนวนน้อยนิดเท่านั้น ที่ได้ผลกำไรออกมา

จากนั้น เขาก็พูดถึง ส่วนแบ่งกำไรที่ได้รับของผกก. ซึ่งเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่ได้มีการนำเสนอในรายการดังกล่าว โดยเขาออกมาแย้งว่า เขาไม่เคยได้รับส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ของผกก.เลย บางทีคงมีแต่ผกก.ระดับคนดังเท่านั้น ที่ได้รับสัญญาเกี่ยวกับส่วนแบ่งด้วย และไม่ว่าอนิเม หรือ แผ่นอนิเม จะขายได้มากน้อยแค่ไหน แต่ผกก.ไม่เคยได้รับเงินส่วนแบ่งนี้แม้แต่เยนเดียว

ต่อมา Takamatsu ได้ยกเอาเคสที่เคยเกิดขึ้นกับ Osamu Tezuka มาเป็นตัวอย่าง หลายคนต่างเชื่อว่า Osamu Tezuka ปรมาจารย์การ์ตูนญี่ปุ่น ก็เคยบ่นถึงต้นทุนการผลิตอันน้อยนิดของอนิเมเช่นกัน ซึ่งเขานั้นเป็นผู้ผลิตอนิเม Astro Boy อนิเมซีรี่ย์เรื่องแรกของญี่ปุ่น ด้วยงบอันน้อยนิดเช่นกัน ทว่า เขาสามารถสร้างอนิเมชุดนี้อย่างค่อยเป็นค่อยไป มาจากรายได้ของสินค้า กับ เงินทุนส่วนตัวของเขา แต่อย่างไรก็ตาม Takamatsu เน้นย้ำว่า การอธิบายถึงเรื่องต้นทุนการผลิตอันน้อยนิดของอนิเมยุคปัจจุบันนั้น มันคือคำพูดที่มีการพูดถึงแบบถูกครึ่งไม่ถูกครึ่ง โดย Astro Boy ถูกขายให้กับช่องทีวีในราคาที่ต่ำนัก แต่ทาง Tezuka เชื่อมั่นว่า สตูดิโออื่นๆ คงไม่สามารถที่จะสร้างอนิเมด้วยราคาอันต่ำขนาดนี้ได้ เขาเลยยึดหลักการผูกขาด จัดการดูแลและจ่ายค่าจ้างให้แก่ทีมงานผู้สร้างด้วยเงินของเขาเอง พร้อมกันนี้ Takamatsu ยังได้โพสต์โฆษณาประกาศรับสมัครงานของ Mushi Productions ในช่วงเวลาที่สตูดิโอแห่งนี้กำลังผลิตอนิเม Astro Boy อยู่ พอมาคิดถึงสภาพเศรษฐกิจในช่วงปี 1963 เขามองว่า ทาง Mushi Productions สามารถดูแลทีมงานของพวกเขากันอย่างดีเยี่ยมซะจริง

จากนั้น เขาก็เล่าถึงเหตุการณ์ที่ Mushi Productions ถูกฟ้องล้มละลายเมื่อปี 1973 ซึ่งก็มีอดีตลูกจ้างของสตูดิโอดังกล่าวจำนวนหนึ่ง ต่างออกไปก่อตั้งสตูดิโอ Sunrise ขึ้น เมื่อปี 1972 โดยแทนที่สตูดิโอแห่งใหม่นี้จะเอาแต่พึ่งพาผู้สร้างเพียงคนเดียว เหมือนกับ Tezuka ณ Mushi Productions แต่พวกเขาเลือกที่จะวางกรอบต้นทุนการผลิตอนิเมใหม่ให้กับกลุ่มโปรดิวเซอร์ ผู้มีส่วนร่วมในโปรเจ็ค เป็นหลัก

Takamatsu ได้ทวีตทิ้งท้ายโดยบอกว่า ข้อจำกัดของวิธีการทำอนิเมในปัจจุบันนั้นกำลังจะมาถึงแล้ว เขามองว่า สภาวะการล้มละลายจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของกรรมวิธีการผลิตอนิเมด้วยเช่นกัน ซึ่งมันคงจะเกิดขึ้นในช่วง 5-10 ปีนี้ "ไม่สิ บางที [สตูดิโอ]อาจไม่ถึง 10 ปีนี้หรอก (หัวเราะ)"

เกี่ยวกับความเห็นของผกก.ผู้นี้ ก็มีหลายคนพูดถึงกันมากบนโลกออนไลน์ หลายคนต่างก็มีความเห็นไปทางเดียวกัน คือรู้สึกหวั่นวิตกถึงวงการอนิเมญี่ปุ่นที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปี โดย Taiki Nishimura ผกก.อนิเมด้านเทคนิคผู้มีประสบการณ์กว่า 20 ปี ได้รายงานว่า เขาได้รับค่าจ้าง 100,000 เยน ต่อ โปรเจ็คอนิเม 1 เรื่องที่เขามีส่วนร่วมในการทำงาน ซึ่งเขานั้น อยากที่จะตั้งใจทำงานอนิเมเพียง 1 เรื่องในช่วงเวลานี้ แต่เขาไม่สามารถทำได้ เขาเลยต้องทำงานให้กับอนิเม 2 เรื่อง เพื่อที่จะมีรายได้เพียงพอมากยิ่งขึ้น ซึ่ง JAniCA ได้รายงานเมื่อปี 2015 ว่า มีอนิเมเตอร์จำนวน 759 คน มีรายได้เฉลี่ยต่อปีในญี่ปุ่น จำนวน 3.3283 ล้านเยน เมื่อปี 2013



แหล่งข่าว :   Yaraon!animenewsnetwork.com

 


Square Enix เผยแพร่ Fullmetal Alchemist บนออนไลน์อีกครั้ง ต้อนรับการมาของฉบับคนแสดง

Fullmetal Alchemist หรือ แขนกลคนแปรธาตุ ผลงานการ์ตูนดังของ อ.Hiromu Arakawa ที่ตีพิมพ์ช่วงปี 2001-2010 ในนิตยสาร Shonen Gangan กำลังจะได้รับการเผยแพร่ให้แฟนๆได้รำลึกเรื่องราวกันอีกครั้ง บนเว็บไซต์ Gangan Online ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองการมาของหนังคนแสดงของเรื่องนี้ ที่จะเข้าฉายบนโรงในเดือน ธ.ค. 2017

Gangan Online จะเผยแพร่มังงะทุกตอนของ FMA โดยจะเผแพร่ตอนใหม่ทุกวันจันทร์ กับ พฤหัสบดี ซึ่งขณะนี้ได้ออนไลน์ตอนแรกสุดของเรื่องนี้แล้ว

อีกทั้งเรื่องนี้ กำลังจะมีอีเว้นต์พิเศษ ในวันที่ 12 ก.ค. 2017 ณ Cinemart Shinjuku โดยได้ Romi Park กับ Rie Kugimiya ผู้พากย์เสียงเป็น Edward กับ Alphonse ในฉบับอนิเม จะมาปรากฏตัวในกิจกรรมพูดคุย รวมถึงได้นักแสดงจากฉบับภาพยนตร์ ทั้ง Tsubasa Honda (Winry Rockbell), Kanata Hongo (Envy), และ Ryuta Sato (Maes Hughes) จะมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องหนังคนแสดง ร่วมกับผกก. Fumihiko Sori


แหล่งข่าวและรูปภาพ :   cinematoday.jp , crunchyroll.com


เรายละเอียดเพิ่มเติม ผลงานใหม่ของผู้แต่ง "เทพศาสตร์ ซากาโมโต้"

อัพเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ของ อ.Nami Sano ผู้แต่ง Sakamoto Desu ga? หรือ เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ตามที่ได้รายงานไว้เมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุด ได้มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานใหม่ดังกล่าวในนิตยสาร harta ฉบับที่ 45 โดยผลงานใหม่ของ อ.Sano จะใช้ชื่อว่า Migi to Dari มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกใน harta ฉบับที่ 46 ที่จะวางขายวันที่ 15 ก.ค. 2017

Migi to Dari ผลงานเรื่องใหม่ของ อ. Sano จะเปลี่ยนจากแนวตลกเหนือสามัญสำนึก ไปเป็นแนวดราม่าจัดหนักจัดเต็ม เป็นเรื่องราวของ Hitori เด็กหนุ่มผู้เดิบโตมากับสามีภรรยาวัยกลางคน ผู้ไม่ได้มีสายเลือดเกี่ยวพันกับเขาใดๆ แม้ว่า คนคู่นี้จะเป็นคนใจดี ฐานะร่ำรวย อาหารการกินดีก็ตาม และเพื่อไม่ให้ความสุขที่เขาได้รับนั้นสะเทือน เขาจึงต้องปิดบังตัวตนที่แท้จริงของเขา ไม่ให้พ่อแม่ของเขารับรู้ต่อไป

อ.ซาโนะ เขียนเรื่อง เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ลงในนิตยสาร harta เมื่อปี 2011 และเพิ่งจบลงไปเมื่อ ธ.ค. 2015 ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี ออกฉายเมื่อ เม.ย. 2016 ....บ้านเราสามารถหาอ่านผลงานเรื่องนี้อ่านได้ 4 เล่มจบ โดย สนพ.Zenshu

 

แหล่งข่าว และ รูปภาพ :  Comic Natalie ,  animenewsnetwork.com



ชาวเกาะโอกินาว่า ระดมเงินทุน จัดทำมังงะอนิเมเนื้อหาวัฒนธรรมท้องถิ่นของพวกเขา

โอกินาว่า จังหวัดหมู่เกาะโพ้นทะเลห่างไกลของญี่ปุ่น ได้เตรียมทำโปรเจ็คมังงะอนิเม ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวัฒนธรรมของชาวโอกินาว่า ในชื่อโปรเจ็คว่า Tedashiro no Kuniuta Project ("The Song of the Sun Goddess Project") หรือ Tedauta Project โดยมี Julia Aimi Olivares ชาวโอกินาว่า เป็นแกนนำในการระดมเงินทุนโปรเจ็คนี้ โดยจะระดมทุนราว 1 ล้านเยน ( 9,000 เหรียญสหรัฐ ) และหากสำเร็จ Olivares ก็จะจัดทำมังงะฉบับอีบุ๊ค ในช่วง ก.พ. 2018 ออกมา ก่อนที่จะจัดทำในรูปแบบอนิเม ในปี 2019

เพื่อโปรเจ็คนี้ Olivares ได้จัดตั้งบริษัทของตนเอง กับ TENTunTEN Inc. และได้จัดทำหน้าเพจเว็บไซต์ภาษาอังกฤษที่เป็นการขอเงินระดมทุน โดยมีเป้าหมายจะระดมเงินทุนถึง 10,000 เหรียญสหรัฐ ในการจัดทำอนิเม และมีแผนจะออกฉายอนิเมชุดนี้ทางออนไลน์ที่สหรัฐ รวมถึงจะขายแผ่นอนิเมไปยังประเทศอื่นๆนอกญี่ปุ่น เท่านั้นไม่พอ พวกเขามีแผนจะนำอนิเมส่งไปออกฉายตามงานต่างๆ รวมถึง งานเทศกาลหนังอนิเม และจัดทำบูธที่งาน Anime Expo

Tedauta Project เป็นเรื่องราวของ Ba Kensai เจ้าหน้าที่จากอาณาจักรริวกิว (อาณาจักรเอกราชที่ตั้งอยู่บนเกาะโอกินาว่า ก่อนจะถูกรวมเข้ากับญี่ปุ่น จนถึงปัจจุบัน) ผู้เดินทางข้ามเวลามายังโอกินาว่ายุคปัจจุบัน และได้พบกับ Maka Arakaki นักศึกษาสาวจากวิทยาลัยศิลป์แห่งหนึ่ง ซึ่งต่อมาทั้งคู่ได้เดินทางข้ามเวลากลับไปที่ริวกิว สมัย คริสศตวรรษที่ 14 เพื่อชุบชีวิตนักบวชนาม "Tedashiro no Kuniuta" เพื่อช่วยอาณาจักรแห่งนี้ไว้

อนึ่ง Olivares มีคุณแม่ ( Kazumi Mechler) เป็นชาวเกาะโอกินาว่า และเธอก็อาศัยอยู่ที่นี่มาเป็นเวลา 10 ปี แถมยังเป็นผู้ชนะในการประกวดเต้นรำ Ryukyu buyo อีกด้วย เธอกลับมาที่โอกินาว่าอีกครั้ง ในปี 2015 และจัดตั้งบริษัท TENTunTEN Inc.


แหล่งข่าวและรูปภาพ : japantimes.co.jp , animenewsnetwork.com



อดีตพนักงาน Konami ต่างถูกแบล็กลิสต์ ห้ามสมัครงานกับบริษัทเกมค่ายอื่นๆ

ข่าวนี้เป็นข่าวด้านมืดที่เกิดขึ้นในวงการเกมวีดีโอญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาอดีตลูกจ้างของบริษัทเกมค่าย Konami (รวมไปถึง Kojima Productions ซึ่งเป็นค่ายเกมที่จัดตั้งมาจากอดีตคนของ Konami ) กำลังเจองานเข้า เมื่อถูก Konami ขึ้นบัญชีดำ ห้ามบริษัทเกมค่ายไหนๆ รับคนที่เคยทำงานในสังกัดพวกเขา เข้าร่วมงานด้วย

ทางฝ่ายอดีตลูกจ้างของ Konami ได้พูดถึงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า พวกเขาถูกกำชับให้ห้ามระบุชื่อของ Konami ลงในใบประวัติผู้สมัครงาน ไม่ว่าจะเอาไปใช้เป็นหลักฐานในการสมัครงานที่ใดๆก็ตาม และหากมีการอ้างถึง Konami ผ่านบทสัมภาษณ์กับสื่อใดๆ ก็มีสิทธิ์จะถูกฟ้องร้องดำเนินคดีในศาล ด้วยเช่นกัน

โดยเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ทางผู้บริหารของ Kojima ได้ปฏิเสธที่จะใช้บริการของ ITC Kempo บริษัทที่คอยดูแลเรื่องสุขภาพของคนทำงานวงการเกมเป็นหลัก ซึ่งมีรายงานว่า หนึ่งในผู้บริหารของ ITC Kempo นั้น เป็นผู้บริหารของ Konami ด้วย

ส่วนสาเหตุหลักๆที่ทำให้ Kojima กับ Konami มองหน้าไม่ติดกัน ก็มาจากการที่เหล่าดีไซเนอร์ กับ Konami บริษัทต้นสังกัด ได้แตกหักกันมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้มีพนักงานส่วนหนึ่งได้ย้ายจาก Konami ไปอาศันอยู่ร่วมกับ Kojima แทน แม้ว่าในครั้งนั้น การย้ายไปที่ Kojima ของพนักงานส่วนหนึ่ง จะถูกระบุว่า ยืมตัวจาก Konami ก็ตาม แต่ภายหลัง รายละเอียดต่างๆก็ชัดเจนยิ่งขึ้นว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง Konami กับ Kojima นั้น เลวร้ายลงมากขึ้น

จากข่าวข้างต้น ทาง Konami ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใดๆ

แหล่งข่าว : Ars Technica  , crunchyroll.com


ผ่าพิภพไททัน ออกอาละวาดต่อ กันอนิเมซีซั่น 3 ในปี 2018

สำหรับคนที่ยังไม่จุใจกับเรื่องราวซีซั่น 2 ของอนิเม ผ่าพิภพไททัน ที่ออกมาสั้นเกินไป ไม่สมกับที่รอคอยมานาน ในที่สุดได้เฮลั่นเต็มเสียงซะที เมื่อมีการประกาศหลังจบตอนที่ 37 และเป็นตอนสุดท้ายของอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ว่า ไททัน กำลังจะมีอนิเมซีซั่น 3 และมีกำหนดออกฉายในปี 2018.......แฟนๆก็ต้องติดตามข่าวนี้กันต่อไป


แหล่งข่าว : crunchyroll.com



'นักรบเหล็กเทวะ' มีตอนพิเศษเพิ่ม ฉบับจัดพิมพ์ใหม่

เซอรไพรส์เล็กๆให้แก่แฟนๆของมังงะ Buso Renkin หรือ นักรบเหล็กเทวะ เมื่อมีรายงานว่า ผลงานการ์ตูนดังอีกเรื่องของ อ.Nobuhiro Watsuki (Rurouni Kenshin / ซามูไรพเนจร) เรื่องนี้ จะมีการจัดพิมพ์ใหม่ในแบบ bunko (ขนาดประมาณหนังสือไลท์โนเวล ซึ่งเล็กกว่าหนังสือการ์ตูนฉบับปกติ) โดยได้ออกวางขาย 2 เล่มแรกที่ญี่ปุ่นแล้ว เมื่อ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา เท่านั้นไม่พอ ยังมีตอนพิเศษเสริม จำนวน 12 หน้า ชุด After After อีกด้วย

นักรบเหล็กเทวะ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ช่วงปี 2003-2005 เป็นเรื่องราวของ Kazuki Muto ชายหนุ่มผู้ถูกสังหารโดยปีศาจ homunculus ในขณะที่ช่วยชีวิต Tokiko Tsumura เด็กสาวผู้หนึ่งไว้ จากนั้นเขาได้รับการฟื้นคืนชีวิตโดย Tokiko ซึ่งภายหลังเปิดเผยว่าเป็นนักรบเหล็กเทวะ โดยเธอได้ใช้เหล็กเทวะฝังเข้าไปในร่างกายของเขา และทำให้เขาสามารถใช้พลังของเหล็กเทวะ ในการกำราบพวก homunculus และปกป้องผู้คนให้รอดพ้นจากสิ่งมีชีวิตเหล่านั้น ต่อมาเรื่องนี้ถูกสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์โดย Xebec ออกฉายช่วงปี 2006-2007



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie



In This Corner of the World มีผู้ชมถึง 2 ล้านคน ในญี่ปุ่น

In This Corner of the World (Kono Sekai no Katasumi ni) หนังอนิเมดีกรีรางวัลอนิเมชั่นแห่งปี ของ Japan Academy Prize ครั้งล่าสุด สามารถทำยอดผู้ชมหนังเรื่องนี้ได้มากถึง 2,000,074 คนแล้ว ในญี่ปุ่น เมื่อ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากตัวหนังออกฉายถึง 216 วัน นับจากวันเปิดตัว เมื่อ 12 พ.ย. 2016 ตัวหนังจากมังงะของ Fumiyo Kouno โดย ผกก. Sunao Katabuchi (Black Lagoon, Mai Mai Miracle) ยังคงออกฉายบนโรงภาพยนตร์ 10 แห่งในญี่ปุ่น จนถึงขณะนี้ทำรายได้รวมกันมากกว่า 2.58 พันล้านเยน ซึ่งเป็น 10 เท่าของต้นทุนสร้างของหนังชุดนี้ ที่ใช้ไป 250 ล้านเยน เท่านั้น

ผกก. Katabuchi ได้กล่าวถึงสถิติที่เกิดขึ้นกับหนังของเขา :

"การมีผู้ชมมามีส่วนร่วมการชมหนังชุดนี้ถึง 2 ล้านคน มันทำให้ตัวหนังมีความหมายมากยิ่งขึ้น ขอบพระคุณมากๆครับ ผมจะส่งความปลาบปลื้มปิตินี้ให้แก่โรงหนังแต่ละโรงที่ออกฉายเรื่องนี้ นับตั้งแต่วันออกฉายวันแรกของตัวหนัง และผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมนี้ ต้องขอขอบคุณการสนับสนุนของหลายๆคน เช่นกันครับ"

โดย DVD/BD ของหนังเรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่น วันที่ 15 ก.ย. 2017 ซึ่ง DVD/BD ของตัวหนัง จะมีทั้งคำบรรยายญี่ปุ่น กับ อังกฤษ ให้เลือกชมด้วย


แหล่งข่าว : Twitter หลักของหนัง , crunchyroll.com



ประกวดศิลปินหน้าใหม่ รับหน้าที่วาดมังงะชุดใหม่ของ จอมโจรสาว Saint Tail

จอมโจรสาว Saint Tail หนึ่งในการ์ตูนความทรงจำสีจางของใครหลายคนที่เติบโตในยุค 90 (และเคยฉายทางทีวีบ้านเราด้วย) และ Saint Tail ก็กำลังจะกลับมาทำภารกิจโจรกรรมกันอีกครั้ง กับ มังงะภาคใหม่ล่าสุด ที่กำลังมีการประกวดสมัครศิลปินนักเขียนหน้าใหม่บนเว็บไซต์ pixiv อยู่ ณ ขณะนี้ โดยผู้ชนะ จะได้รับหน้าที่สานต่อเรื่องราวของ Saint Tail ภาคใหม่ บนนิตยสารเล่มใดเล่มหนึ่งของ Kodansha เป็นของรางวัล รวมถึงจะมีการจัดทำในรูปแบบรวมเล่มและสินค้าต่างๆตามมา

จอมโจรสาว Saint Tail (Kaitou Saint Tail/Mysterious Thief Saint Tail ) เป็นผลงานการ์ตูนดั้งเดิมของ อ.Megumi Tachikawa ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Nakayoshi (นิตยสารเดียวกันกับที่ตีพิมพ์เรื่อง Card Captor sakura) ช่วงปี 1994-1996 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 7 เล่ม ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 43 ตอน ช่วงปี 1995-1996

เรื่องราวของ Saint Tail ภาคใหม่ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่ Saint Tail ต้นฉบับดั้งเดิมหายตัวไป แต่กลับมีโจรลึกลับคนใหม่ 2 คน ปรากฏตัวในเมือง Seika คอยมาคลี่คลายปัญหาต่างๆที่อยู่รายล้อม

การประกวดครั้งนี้ ได้ อ.Tachikawa มาร่วมตัดสินผลงานด้วย โดยผู้เข้าประกวดนั้น สามารถครีเอทตัวละครในเรื่อง Saint Tail ภาคใหม่ได้ ไม่จำกัดจำนวน ไม่จำกัดเพศ หรือ อายุ เพียงแต่ต้องยึดหลัก 3 ข้อ ดังนี้

1. Saint Tail จะขโมยของเพื่อคนอื่น ไม่ใช่เพื่อตนเอง

2. อาวุธของ Saint Tail คือ ความสามารถทางร่ายกาย กับ มายากล ที่สืบทอดมาจากพ่อแม่ของเธอ

3. Saint Tail ต้องมีหางผม เช่นเดียวกับ Meimi ผู้รับบทเป็น Saint Tail ในการ์ตูนต้นฉบับ

ผู้เข้าประกวดจะต้องส่งภาพออกแบบตัวละคร กับ การ์ตูน 8 หน้า (หรือจะสเก็ตช์ภาพหยาบๆก็ได้) พร้อมติดแฮชแท็ก [ セイント・テール新章マンガ募集 ] บน pixiv สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงเวลา 23:59 น. ของวันที่ 17 ก.ค. 2017


แหล่งข่าวและรูปภาพ : pixiv , crunchyroll.com


Kirei ni Shitemoraemasuka ผลงานมังงะใหม่จากผู้แต่ง Sankarea

นิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 13 ได้แจ้งว่า อ.Mitsuru Hattori ผู้แต่ง Sankarea กำลังจะมีผลงานมังงะเรื่องใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Kirei ni Shitemoraemasuka. (Will You Clean This For Me?) ลงตีพิมพ์ในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 7 ก.ค. 2017 นี้ โดยผลงานใหม่ดังกล่าว จะเป็นแนวโรแมนติคคอเมดี้ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ร้านซักรีดแห่งหนึ่ง ในเมืองชายทะเลที่มีชื่อว่า Kinme Cleaning ซึ่งดำเนินกิจการโดย Takana Kinme หญิงสาวผู้ขยันขันแข็ง ร่าเริง และชอบการอาบน้ำแร่เป็นที่สุด โดยเรื่องนี้จะนำเสนอถึงความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับผู้คนรอบข้าง

สำหรับ Sankarea งานเก่าของเขานั้น ตีพิมพ์ในช่วงปี 2009-2014 และถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายในปี 2012


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



สภาเมือง Kadoma ออกโรงจวกโรงเรียนม.ต้น จัดซื้อไลท์โนเวลเนื้อหาลามกให้นักเรียนอ่าน

สภาเมือง Kadoma จ.โอซาก้า ได้ออกโรงวิจารณ์โรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่ง ที่ได้ดำเนินการซื้อไลท์โนเวลเนื้อหาลามก พรรณาถึงความตัณหา รักใคร่ มาไว้ที่ห้องสมุดโรงเรียน ซึ่งสภาเมืองยังได้สอบถามทางโรงเรียน เกี่ยวกับประเด็นการที่ทางโรงเรียนได้ใช้เงินหลวงในการจัดซื้อไลท์โนเวลเป็นจำนวนมาก

เรื่องของเรื่องนั้น มาจากการที่ทางโรงเรียนได้จัดหาซื้อไลท์โนเวลให้กับห้องสมุดโรงเรียน หลังจากนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว ต่างร้องขอหนังสือไลท์โนเวลกับทางโรงเรียน ซึ่งคุณครูหญิงผู้รับหน้าที่ดูแลห้องสมุด ได้สนองตอบความต้องการของเด็กๆ ด้วยการเสิร์ชหาไลท์โนเวลทางออนไลน์ ซึ่งเธอได้เลือกไลท์โนเวลเรื่องดังจำนวนหนึ่งมาแบบสุ่ม และได้รับการอนุมัติให้มีการสั่งซื้อให้กับทางโรงเรียน สรุปแล้ว โรงเรียนได้สั่งหนังสือไลท์โนเวล 17 เล่ม ในราคา 11,000 เยน ช่วงปีการศึกษา 2015-2016 หนึ่งในนั้นมีไลท์โนเวลเนื้อหาเรท อย่าง Renai Makegumi no Boku ni, H na Maid ga Todokimashita., Eromanga Sensei และ And you thought there is never a girl online? (Netoge no Yome wa Onna no ko ja Nai to Omotta?)

สมาชิกสภาเมืองผู้หนึ่ง ได้พูดต่อหน้าคณะกรรมการเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น บอกว่า ไลท์โนเวลที่ทางโรงเรียนดังกล่าวจัดซื้อมา ส่วนหนึ่งมีภาพปกที่ส่ออิโรติค รักใคร่ ซึ่งคณะกรรมการทั้งหมดได้แสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า "มันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับเด็กนักเรียน ที่จะจับวางหนังสือที่มีเนื้อหาพูดถึงผู้หญิง ในฐานะสิ่งของเกี่ยวกับเรื่องเพศ ในห้องสมุด" ซึ่งผู้บริหารทางการศึกษาของเมืองนี้ ยังกล่าวว่า ภาพหน้าปกที่แสดงภาพตัวละครพยายามจะโชว์หน้าอกนั้น เป็นภาพที่ไม่สวยงามเอาซะเลย

ทางโรงเรียนโต้กลับว่า พวกเขาไม่ได้สั่งซื้อไลท์โนเวลแนวอย่างว่าให้แก่กับเด็กนักเรียนแต่อย่างใด หลังจากตรวจสอบหนังสือที่มีการถูกจัดส่งถึงโรงเรียน ทำให้ทางโรงเรียนรู้สึกกังวลว่า หนังสือเหล่านี้จะเป็นการกระตุ้นเด็กนักเรียนให้มีความรู้สึกทางเพศออกมา ส่วนฝั่งบอร์ดการศึกษาของสภาเมือง บอกเพียงสั้นๆว่า จำเป็นจะต้องใช้ความรอบคอบในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ไลท์โนเวล Eromanga Sensei ของ Tsukasa Fushimi มียอดตีพิมพ์มากกว่า 1 ล้านเล่ม และถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ตามมา ขณะที่ไลท์โนเวล And you thought there is never a girl online? ของ Shibai Kineko กับ Hisasi ถูกทำเป็นอนิเมออกฉายเมื่อปี 2016


แหล่งข่าว : Sankei West , animenewsnetwork.com

 


อันดับอนิเมซัมเมอร์ 2017 ที่แฟนๆคาดหวังมากที่สุด โดย Kadokawa

Kadokawa ได้จัดอันดับอนิเมประจำช่วงฤดูร้อน 2017 ที่แฟนๆต่างให้ความคาดหวังสูงสุด ซึ่งเป็นผลมาจากการสอบถามแฟนๆ 18,664 คน (ชาย: 9,895, หญิง: 8,769) ช่วงอายุ 5-69 ปี จาก 47 จังหวัดของญี่ปุ่น ผ่านบริการ eb-i Xpress ช่วงวันที่ 29-30 พ.ค. 2017 โดยอนิเม 20 อันดับแรกที่ได้รับการโหวตสูงสุด ดังนี้

1. "Hell Girl: Yoi no Togi" ( 14ก.ค. )

2. "Owarimonogatari: Mayoi Hell, Hitagi Rendezvous, Ougi Dark" (ไม่กำหนด)

3. "Mahojin Guru Guru - Magical Circle-" ( 11 ก.ค. )

4. "Youkai Apart no Yuuga na Nichijo" ( 3 ก.ค. )

5. "Fate/Apocrypha" ( 1 ก.ค. )

6. "Restaurant to Another World" ( 3 ก.ค. )

7. "Saiyuki Reload Blast" ( 5 ก.ค. )

8. "NEW GAME!!" ( 11 ก.ค. )

9. "Love and Lies" ( 3 ก.ค. )

10. "Katsugeki Touken Ranbu" ( 1 ก.ค. )

11. "Aho-Girl" ( 4 ก.ค. )

12. "Cleanliness Boy! Aoyama-kun" ( 2 ก.ค. )

13. "Senki Zessho Symphogear AXZ" ( 1 ก.ค. )

14. "Kakegurui" ( 1 ก.ค. )

15. "In Another World With My Smartphone" ( 11 ก.ค. )

16. "Vatican Miracle Examiner" ( 7 ก.ค. )

17. "Youkoso Jitsuryoku Shijo Shugi no Kyoshitsu e" ( 12 ก.ค. )

18. "Teekyu 9th Season" (ไม่กำหนด)

19. "DIVE!!" ( 6 ก.ค. )

20. "Chronos Ruler" ( 7 ก.ค. )

Top 5 จากกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามชาย:

1. "Owarimonogatari: Mayoi Hell, Hitagi Rendezvous, Ougi Dark"

2. "Fate/Apocrypha"

3. "Mahojin Guru Guru - Magical Circle-"

4. "Hell Girl: Yoi no Togi"

5. "NEW GAME!!"

Top 5 จากกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามหญิง :

1. "Youkai Apart no Yuuga na Nichijo"

2. "Hell Girl: Yoi no Togi"

3. "Saiyuki Reload Blast"

4. "Mahojin Guru Guru - Magical Circle-"

5. "Katsugeki Touken Ranbu"


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Kadokawa , crunchyroll.com


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 5-11 มิ.ย. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 169,996 *,353,292 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 14
*2. 102,710 *,103,951 Toshokan Sensou สงครามห้องสมุด : Love & War Bessatsu-hen เล่ม 4
*3. *97,479 *,240,420 Orange เล่ม 6
*4. *84,677 *,*84,677 Chuukan Kanriroku Tonegawa เล่ม 5
*5. *78,524 *,170,638 Dragon Ball Super เล่ม 3
*6. *77,543 *,429,747 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 25
*7. *72,051 *,*72,051 Yowamushi Pedal โอตาคุปั่นสะท้านโลก เล่ม 51
*8. *69,555 *,133,622 Shuumatsu no Harem เล่ม 3
*9. *65,643 *,*65,643 Ichinichi Gaishutsuroku Hanchou เล่ม 1
10. *61,904 *,*61,904 Youjo Senki เล่ม 6

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

 

*1. 81,248 *81,248 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท เล่ม 22
*2. 32,144 *32,144 Eromanga-sensei น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโระมังงะ เล่ม 9
*3. 27,926 *27,926 Strike the Blood เล่ม 17
*4. 14,255 *14,255 Netgame no Yome wa Onna no Ko ja Nai to Omotta? เล่ม 14
*5. 13,289 *13,289 Kumo desu ga, Nani ka? เล่ม 6
*6. 10,981 115,509 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka ผิดหรือไง ถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เล่ม 12
*7. *6,383 **6,383 Mitou Shoukan://Blood Sign เล่ม 7
*8. *6,148 *90,375 Meitantei Conan Karakurenai no Love Letter ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก
*9. *5,830 **5,830 Honzuki no Gekokujou: Shisho ni Naru Tame ni wa Shudan wo Erandeiraremasen Part 3 เล่ม 4
10. *5,122 *30,357 Okitegami Kyouko no Urabyoushi


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript