บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 13-19 มิถุนายน 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงที่บ้านเมืองกำลังอยู่ในช่วงป่วยจิตกับคนตรรกะเพี้ยนๆ ทั้งเรื่องของลูกศิษย์วัดจานบิน พยายามปกป้องท่านเจ้าอาวาสอย่างสุดชีวิต จนต้องเอาเรื่องการเมืองเข้ามามีเอี่ยว กลายเป็นไม้ตายลับ ที่ทำเอาศึกนี้ยืดเยื้อ ไปพร้อมๆกับ ถูกมองว่าเป็นตัวตลก รวมไปถึง เรื่องของผู้หลักผู้ใหญ่ไอเดียกระฉูด คิดถอดถอนสารแอมเฟตามีน (ส่วนประกอบหนึ่งในยาบ้า) ออกจากบัญชียาเสพติด ที่กลายเป็นข้อถกเถียงไปในวงกว้างว่า ควรหรือไม่? ที่แน่ๆ รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝนฟ้าก็ตกอย่างหนัก พอลดแล้งสมใจ ถึงกระนั้น ก็ขอให้รักษาสุขภาพ และวางแผนการเดินทางกันด้วยนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: nrcw ความลับพ่อครัวคิ้วไม้ม้วน กำลังจะถูกเปิดเผย กับ วันพีซ 81

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก One Piece เล่ม 81 ถึงจะได้พบกับพวกนามิอีกครั้งที่ประเทศโซ แต่ประเทศก็อยู่ในสภาพย่อยยับ...แถมยังเกิดอะไรขึ้นกับซันจิอีก? ความลับของบ้านเกิดของซันจิก็...!?

GTO - Paradise Lost เล่ม 3 ภารกิจต่อไปของโอนิสึกะ เอย์คิจิ คือการเป็นครูในชั้นเรียนศิลปะ ซึ่งเป็นแผนกใหม่ของโรงเรียนคิทโช การได้เป็นครูในห้องเรียนที่มีแต่ไอด้อลมาเรียนน่าจะเป็นชีวิตในฝันของเอ ย์คิจิ แต่นับแต่วันแรกที่มาเป็นครูก็ต้องเผชิญหน้าระดับหนักหน่วงกับไอด้อลคนดัง นิอิซากิ เท็ตสึยะ แถมยังเดินหน้าเข้าหากับดักของไอด้อลสาวสวยจนกลายเป็นสถานการณ์ร้ายแรงสุดๆ ไปแล้ว!!

KINGDOM เล่ม 19 เหลียนพัว ขุนศึกห้าวหาญ ยอดยิ่งใหญ่ในแดนจงหยวนผู้เคยแลกอาวุธกับหกยอดขุนศึกของฉินในอดีตมาหลายต่อ หลายครั้ง บัดนี้ซานหยางของรัฐบาลเว่ยจะเป็นเวทีปะทุมหาการสัปยุทธ์ระหว่างฉินและ เว่ย!!

Another. Deadman Wonderland เล่มพิเศษของซีรี่ย์แหกคุกหรรษา Deadman Wonderland

นิยาย กินทามะ - Gintama ปี 3 ห้อง Z ครูซ่ากินปาจิ เล่ม 5 ทากาสุงิ นักเรียนนักเลงที่อยู่ระหว่างถูกพักการเรียน ได้กลับมาที่โรงเรียนมัธยมปลายกินทามะแล้ว!! แถมกลับมาไม่ทันไรก็ยกพลพรรคทากาสุงิไปหาเรื่องกับมัธยมปลายฮารุซาเมะ แล้วก็โยชิวาระพาณิชยการ และยังไปท้าตีท้าต่อยกับคามุอิ หัวโจกแห่งอาชีวะยาโตะ! สุดท้ายแล้วสงครามระหว่างโรงเรียนก็ระเบิดขึ้น! ตกลงนี่ไม่ใช้นิยายอ่านเอาฮาหรอกเหรอ...? ...อุตส่าห์ได้กลับมาทั้งที แล้วอย่างนี้ 3Z จะเป็นยังไงล่ะเนี่ย! ?

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 8,ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนสุดป่วน (ชุดใหม่) เล่ม 2,Shaman King ราชันย์แห่งภูต -Ultimate Edition- เล่ม 14,Tiger & Bunny เล่ม 7,โคบายาชิน่ารักเกินห้ามใจ!! เล่ม 9,วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม เล่ม 3

 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


'ฟรีเซอร์' ปฏิบัติการแฮ็คเว็บ Yahoo! Japan ฉลองเรื่องราวบทใหม่ Dragon Ball Super

ฟรีเซอร์ ดาวร้ายตัวดังแห่งอนิเม Dragon Ball ได้ทำในสิ่งที่ชาวโลกตะลึง ด้วยการจัดการแฮ็คเว็บไซต์ Yahoo! Japan ถึงกระนั้นสิ่งที่เจ้าฟรีเซอร์ทำไปนั้น ไม่ใช่ก่อการร้าย แต่เป็นการทำแคมเปญโปรโมทร่วมกันระหว่าง Yahoo! Japan กับอนิเม Dragon Ball Super ต่างหาก โดยเป็นการโปรโมทเรื่องราวบท 'ทรังส์โลกอนาคต' เรื่องราวบทใหม่ล่าสุดของ Dragon Ball Super ที่เพิ่งออกฉายเมื่อ 12 มิ.ย.

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. - 8 ก.ค. หลักๆก็ให้ผู้ใช้ เสริจคำว่า "戦闘力53万," (ระดับพลัง 530,000) บนเว็บไซต์ดังกล่าวบนสมาร์ทโฟน ที่ปรากฏหน้าจอเป็นรูปฟรีเซอร์ (หากใครไม่มีแป้นพิมพ์ภาษาญี่ปุ่น ให้ไปสแกน QR Code Yahoo! Japan ) หลังจากเสริจแล้ว ก็มีคำเตือนปรากฏ พร้อมกับเสียงฟรีเซอร์ กับ ทรังส์ ที่พากย์โดย ริวเซย์ นาคาโอะ กับ ทาเคชิ คุซาโอะ ตามลำดับ ซึ่งตรงนี้จะปรากฏภาพฟรีเซอร์อยู่บริเวณบนสุดของหน้าจอเหนือส่วน 'ผลการค้นหา' จากนั้นฟรีเซอร์ก็ถามเราว่า จะมาร่วมทีมกับเขา เพื่อช่วยยึดครองโลกหรือไม่? โดยมี 2 คำตอบให้เลือกคือ "仲間になる" (มาเป็นพวก) กับ "倒す!" (ล้มมัน!) ซึ่งเป็นคำตอบปฏิเสธที่สื่อถึงการโจมตีฟรีเซอร์

หากเลือกคำตอบ ล้มฟรีเซอร์ จะมีข้อความของ อ.อากิระ โทริยามะ ปรากฏอยู่ มีความหมายว่า "Dragon Ball Super ยังมีต่อ ทรังส์เวอร์ชั่นแข็งแกร่งกว่าจากดลกอนาคต กำลังหลบหนีชีวิตตนเอง โลกอนาคตของเขาควรจะสงบสุขแท้ๆ ว่าแต่มันเกิดอะไรขึ้นล่ะ?! ที่นั่นมีศัตรูสุดแกร่ง นาม Goku Black ที่แม้แต่ทรังส์ไม่อาจรับมือไหว การต่อสู้ข้ามกาลเวลา และ ขอบเขตจักรวาล ที่ข้องเกี่ยวระหว่างพระเจ้าทั้งปวง , เจ้าพิภพ แล้วก็ เทพแห่งการทำลายล้าง ได้เริ่มต้นขึ้น " จากนั้นก็ปรากฏโลโก้ 30 ปี Dragon Ball และ ข้อความแจ้งว่า อนิเม Dragon Ball Super บท 'ทรังส์โลกอนาคต' มีกำหนดออกฉาย 12 มิ.ย. 2016

อย่างไรก็ตาม หากเสริจคำว่า "フリーザきせかえ" (หน้าจอฟรีเซอร์ ) กับ "トランクスきせかえ" (หน้าจอทรังส์) ก็จะพบธีมพื้นหลังของฟรีเซอร์ กับ ทรังส์ ให้ได้ไปตกแต่งมือถือของท่านด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , Comics Yahoo! Japan , animenewsnetwork.com


พรรคการเมืองญี่ปุ่น ต่างใช้การ์ตูน เป็นสื่อโปรโมทการเลือกตั้ง

ในขณะที่บ้านเรากำลังอยู่ในระหว่างการรอลงประชามติร่างรธน. อยู่นั้น สำหรับการเมืองที่ญี่ปุ่น ก็กำลังจะมีงานใหญ่เกิดขึ้นเร็วๆนี้ นั่นคือ การเลือกตั้งทั่วประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 10 ก.ค. 2016 โดยการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นครั้งดังกล่าว ถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ เพราะเป็นครั้งแรกที่หนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นที่มีอายุ 18 ปี สามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งบนคูหาได้ และเพื่อที่จะทำให้หนุ่มสาวญี่ปุ่นวัยนี้ได้ตระหนักรับรู้มากยิ่งขึ้น เลยทำให้ทางพรรคการเมืองหลายๆพรรคในญี่ปุ่น ต่างก็งัดวิธีการโปรโมทการเลือกตั้งอย่างสุดขีด แต่สิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนพรรคการเมืองหลายพรรคในญี่ปุ่น จะให้ความสนใจมากที่สุด เห็นจะเป็น การ์ตูน ที่ดูจะเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากที่สุดแล้ว

เริ่มจากพรรคเสรีประชาธิบไตย (LDP) กับ พรรค Komeito พรรคร่วมรัฐบาลของเขา ได้จัดทำนโยบายโปรโมทการเลือกตั้งครั้งนี้ ด้วยการจัดทำโบรชัวร์ กับ โปสเตอร์ ชุด "Kuni ni Todoke" (ป่าวประกาศทั่วประเทศ) ซึ่งก็เป็นการเล่นคำล้อเลียนจากมังงะ Kimi ni Todoke (ฝากใจไปถึงเธอ) พร้อมกับมังงะชุด Honobono-Ikka no Kenpo-Kaiseitte Nani? ( อะไรคือรัฐธรรมนูญฉบับปรับปรุง ของครอบครัวแสนอบอุ่น) ที่เป็นการรวบรวมคำถามเกี่ยวกับประโยชน์ของรัฐธรรมนูญที่เขียนโดยอเมริกัน

อย่างไรก็ตาม "Kuni ni Todoke" ถูกวิจารณ์อย่างหนักหน่วงบนโลกออนไลน์ ในแง่ของภาพการ์ตูนที่ขาดความลึก ไม่ค่อยจะสื่อถึงเรื่องการเมืองนัก เลยทำให้ทางพรรค Komeito ต้องแก้เกม ด้วยการออกแบบมาสค็อต Komesuke ออกมา ซึ่งมาสค็อตตัวนี้ เป็นตัวละครที่สามารถดาวน์โหลดได้ บนแอพสมาร์ทโฟน ที่เป็นการผสมผสานระหว่าง เกม RPG กับ การให้ข้อมูลด้านนโยบายของพรรค

ทางฝั่งพรรคการเมืองขนาดเล็ก อย่าง New Renaissance Party กับ Assembly to Energize Japan ต่างใช้มาสค็อตของตนเอง ในการโปรโมทเพื่อที่จะทำให้พวกเขาได้ที่นั่งในสภามากขึ้น แต่ถึงกระนั้น พรรคประชาธิปไตย ( Democratic Party) กับพรรคสังคมนิยมประชาธิปไตย ไม่มีแผนที่จะหยิบเอาตัวการ์ตูนไปใช้ในการโปรโมทการเลือกตั้งแต่อย่างใด

Kuni ni Todoke

Honobono-Ikka no Kenpo-Kaiseitte Nani?

Komesuke



แหล่งข่าวและรูปภาพ : South China Morning Post , animenewsnetwork.com


Ore Monogatari , Love Stage จบ ก.ค. 2016 + ยืนยัน Nisekoi เข้าสู่ไคล์แมกซ์!!!!

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีข่าวซีรี่ย์การ์ตูนดัง (เจาะใจคนหลากหลายกลุ่ม หลายสายพลัง) ต่างพร้อมใจกันประกาศจบไล่เลี่ยกัน

เริ่มจากนิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ ก.ค. ได้แจ้งว่า มังงะ Ore Monogatari!! ไม่หล่อแต่เร้าใจ ของ Aruko กับ อ.Kazune Kawahara กำลังจะอวสานลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ส.ค. ที่จะวางขาย 13 ก.ค. นี้ โดยตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ จะตีพิมพ์อย่างจัดเต้ม 100 หน้า (+หน้าเปิดสี) เป็นการส่งท้าย

Ore Monogatari ตีพิมพ์ครั้งแรกในฐานะเรื่องสั้น ในนิตยสาร Bessatsu Margaret Sister เมื่อ ต.ค. 2011 ก่อนจะถูกตีพิมพ์เป็นเรื่องยาว ต่อมาคว้ารางวัลชนะเลิศ สาขาการ์ตูนวัยรุ่นหญิงยอดเยี่ยมของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 เมื่อปี 2013 แล้วก็ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ กับ หนังคนแสดง เมื่อปี 2015


ขณะเดียวกัน นิตยสาร CIEL ของ Kadokawa ฉบับ ก.ค. ได้แจ้งว่า Love Stage!! ซีรี่ย์การ์ตูนเอาใจสาว Y ของ อ.Taishi Zaou กับ Eiki Eiki กำลังจะจบลงใน CIEL ฉบับ ก.ย. ที่จะวางขายวันที่ 30 ก.ค. นี้ โดยตอนสุดท้าย จะได้หน้าเปิดสี พร้อมกับขึ้นปกนิตยสารฉบับดังกล่าว

มังงะดังกล่าว ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2010 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 10 ตอน เมื่อปี 2014

ส่วนอีกเรื่องนึง หลังจากมีข่าวลือหนาหูอย่างหนักในช่วงหลังๆ มาตลอด ในที่สุด ก็มีการยืนยันมาจากสื่อหลักอย่าง นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 28 ว่า Nisekoi รักลวงป่วนใจ ของ อ.Naoshi Komi กำลังจะดำเนินเรื่องราวเข้าสู่ไคลแมกซ์ของจริง ใน Jump ฉบับที่ 29 ที่จะออกวางขายวันที่ 20 มิ.ย. นี้ โดยตอนดังกล่าวจะต้อนรับบทไคลแมกซ์กันด้วยหน้าเปิดสี (ภายหลังมีการยืนยันว่า เรื่องนี้ยังมีต่อ (ไม่ระบุว่าอีกกี่ตอน) รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของผู้ดูแลมังงะเรื่องนี้ด้วย)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



อดีตโปรดิวเซอร์ Ghibli แถลงขอโทษ กรณีให้สัมภาษณ์เชิงแบ่งแยกเพศ ลงสื่ออังกฤษ

Yoshiaki Nishimura อดีตโปรดิวเซอร์ของ Ghibli และเป็นหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังหนังอนิเม When Marnie Was There ได้ใช้บัญชี twitter ของ Studio Ponoc ในการออกมาขอโทษเกี่ยวกับการแสดงความเห็นในเชิงแบ่งแยกเพศ ซึ่งได้มีการตีพิมพ์ลงในนสพ. The Guardian ของอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทวีตของเขา มีใจความว่า "ขออภัยสำหรับความเห็นของผม ที่ได้ตีพิมพ์ลงในนสพ. The Guardian ของอังกฤษ เมื่อ 6 มิ.ย. ซึ่งความคิดเห็นของผมในบทความดังกล่าว ก็มาจากบทสัมภาษณ์ระหว่างผมกับทางนั้น เมื่อ 28 ก.ย. 2015 ซึ่งในครั้งนั้น ผมก็ได้ชี้แจงในหลายๆเรื่อง อย่างแรกเลย ผมได้ลาออกจาก Ghibli เมื่อช่วงสิ้นปี 2014 และไม่ได้เป็นพนักงานของ Ghibli อีกต่อไปแล้ว ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างความผิดหวัง ความเข้าใจผิด ในฐานะตัวแทนของสตูดิโอ Ghibli รวมไปถึง ได้สรเางความไม่พอใจแก่แฟนๆผู้ชื่นชอบผลงานของ Ghibli ทั้งปวง

เรื่องถัดมา ก็คือ ผมมีความเชื่อเกี่ยวกับการแบ่งแยกเพศอย่างชัดเจนว่า ผู้ชายมีแนวโน้มว่าจะเป็นพวกอุดมคติมากกว่า ส่วนผู้หญิงก็ควรจะใช้ชีวิตกับความเป็นจริง หลังจากที่ผมได้รับรู้และเรียนรู้จากคำติเตียนของหลายๆคน ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า เรื่องเพศ ไม่มีผลใดๆ ต่อการสร้างหนังเลย ขออภัยเป็นอย่างยิ่งจริงๆ "

ประเด็นดราม่าดังกล่าว มาจากการที่ Nishimura ถูกสื่ออังกฤษซักถาม ในคำถามที่ว่า หาก Ghibli จะว่าจ้างผกก.เพศหญิง มาร่วมงานกัน จะเกิดอะไรขึ้น? เขาตอบกลับไปในตอนนั้นว่า " ขึ้นอยู่กับประเภทของหนังที่จะทำ มันแตกต่างจากหนัง live action (คนแสดง) นะ คือ หนังอนิเมชั่น เราจะทำโลกแห่งความเป็นจริง ให้มันเรียบง่ายขึ้น ซึ่งผู้หญิงมีแนวโน้มจะไปทางจริงจัง และจัดการชีวิตประจำวันของตัวเองได้ดีกว่า ขณะที่ทางฝั่งผู้ชาย จะไปทางอุดมคติมากกว่า และหนังแฟนตาซี จำเป็นจะต้องเข้าถึงอุดมคติมาก ผมไม่คิดว่า เขาจะเลือกให้ผู้หญิงไปกำกับหนังประเภทนี้หรอก"

หลังจาก The Guardian ได้ตีพิมพ์คำตอบของเขาลงไป ทางสตูดิโอ Ghibli ได้บอกกับ BuzzFeed Japan ว่า Nishimura ไม่ได้เป็นคนของสตูดิโอแล้ว ความคิดเห็นของเขา เป็นเพียงการแสดงความเห็นส่วนตัวเสียมากกว่า


แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Sui Ishida ร่วมไว้อาลัย นักร้องสาว Christina Grimmie

คอเพลงทั่วโลก ต่างรู้สึกช็อค สะเทือนใจ ไปตามๆกัน เมื่อ Christina Grimmie นักร้องสาว วัย 22 ปี ผู้โด่งดังจากรายการ The Voice (USA) ซีซั่น 6 ได้เสียชีวิตลง เมื่อ 11 มิ.ย. และเนื่องด้วย Grimmie นั้น เป็นคอการ์ตูนญี่ปุ่นตัวยง ซึ่งการ์ตูนที่เธอโปรดปรานนั้น ก็มี Death Note, Psycho-Pass, Free!, Mega Man, Monster แล้วก็ Tokyo Ghoul ซึ่งเธอมักจะหยิบเอาคำคมจาก Tokyo Ghoul ไปโพสต์ลง twitter ส่วนตัวอยู่บ่อยๆ รวมถึง ชอบโพสต์ภาพตอนที่เธอสวมหน้ากาก Kaneki บนอินเตอร์เน็ตอยู่บ่อยๆ เช่นกัน

และด้วยการที่เธอเป็นแฟนพันธุ์แท้ ของ Tokyo Ghoul ทำให้ อ.Sui Ishida ผู้แต่งมังงะ Tokyo Ghoul ก็เลยออกมาร่วมไว้อาลัยนักร้องสาวผู้นี้ ด้วยการวาดภาพเธอ พร้อมทวีตข้อความสั้นๆว่า " This is for you. Have a good sleep." (ภาพนี้สำหรับคุณครับ หลับให้สบายนะ)

ส่วนตัวอักษรบนภาพวาด เขียนว่า " Nice to meet you Christina. I'm the author of "Tokyo Ghoul." I knew your beautiful voice a moment ago. Your singing is so nice. So, this is a present for you. I regret that I couldn't show my drawing to you. I pray your soul may rest in peace."

(ยินดีที่รู้จักครับ Christina ผมคือผู้แต่ง Tokyo Ghoul ผมเคยได้ฟังเสียงอันไพเราะของคุณมาซักพักหนึ่ง พลังการร้องเพลงของคุณก็ดีเยี่ยมเช่นกัน และนี่คือของขวัญสำหรับคุณครับ ผมรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถโชว์ภาพวาดนี้ให้คุณได้มองเห็น ผมขอภาวนาให้ดวงวิญญาณของคุณไปสู่สุขคติครับ)

Grimmie แจ้งเกิดจากรายการ The Voice ซีซั่น 6 ของอเมริกา โดยติดเป็น 1 ใน 3 คน ที่ได้เข้ารอบ Final โดยวันที่ 10 มิ.ย. หลังจากจบการแสดงคอนเสิร์ต ณ The Plaza Live เมือง Orlando เธอได้ไปแจกลายเซ็นต์ให้แฟนๆ และในระหว่างการแจกลายเซ้นต์นั้น Kevin James วัย 27 ปี ได้ใช้ปืนยิงที่ตัวเธอ ก่อนที่เขาจะถูก Marcus Grimmie พี่ชายของเธอรวบตัว ทว่า Loibl ได้ปลิดชีพตัวเองซะก่อน ในขณะที่ Grimmie ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ในอีก 1 วันต่อมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Sui Ishida , animenewsnetwork.com


Tokyo Ghoul เตรียมหลอกหลอน ในรูปแบบคนแสดง

แถบคาดปก ฉบับรวมเล่ม 7 ของ Tokyo Ghoul:re ที่ออกวางขายวันที่ 17 มิ.ย. ได้แจ้งว่า Tokyo Ghoul มังงะแอ็คชั่นเขย่าขวัญเรื่องดังขอ. อ.ซุย อิชิดะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะแจ้งให้ทราบในนิตยสาร Young Jump ฉบับต่อๆไป

ซีรี่ย์บ้านผีปอบกรุงโตเกียว ที่มียอดขายถึง 18 ล้านเล่ม ตีพิมพ์ช่วงปี 2011-2014 ก่อนจะมีการเขียนต่อในภาค Tokyo Ghoul:re จนถึงปัจจุบัน โดยเรื่องนี้มีการนำไปต่อยอดในรูปแบบมังงะภาคแยก , ไลท์โนเวล รวมถึง อนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉายปี 2014 กับ 2015 ตามลำดับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , MAL

 


รายละเอียดอนิเมซีซั่น 3 'ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน'

เว็บไซต์หลักของ Haikyu!! Karasuno Kōkō VS Shiratorizawa Gakuen Kōkō (Haikyu!! Karasuno High vs Shiratorizawa Academy) อนิเมซีซั่นที่ 3 ของ ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งสต๊าฟ แล้วก็ วันออกฉาย โดยอนิเมซีซั่น 3 ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายเดือน ต.ค. 2016

ในส่วนสต๊าฟ ยังคงเป็นทีมงานเดิมจากอนิเม 2 ซีซั่นแรก Susumu Mitsunaka รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ Production I.G โดยมี Mariko Ishikawa เป็นผู้ช่วยผกก. Taku Kishimoto รับหน้าที่เขียนบท ส่วน Takahiro Kishida เป็นผุ้ออกแบบตัวละคร ขณะที่ Yuuko Yahiro กับ Takahiro Chiba มารับหน้าที่เป็นหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น Hiromi Kikuta เป็นผกก.เสียง และ Yuuki Hayashi กับ Asami Tachibana รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี

แหล่งข่าว : Nijimen , animenewsnetwork.com


ลือสนั่น กินทามะ จะถูกทำในรูปแบบคนแสดง !!?

สืบเนื่องจากช่วงเวลานี้ มีแต่ข่าวมังงะอนิเมดังทยอยทำในรูปแบบคนแสดงมากมาย แม้แต่บางเรื่องที่ยังไม่มีข่าวว่าจะทำ ก็ยังอุตส่าห์ถูกลือไปด้วย ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ จะทำในรูปแบบคนแสดง ออกมาช่วงปลาย พ.ค. แล้ว และล่าสุด ก็ถึงคิวซีรี่ย์การ์ตูนเน้นฮาเน้นจริงจัง อย่าง กินทามะ ที่มีข่าวลือว่าจะถูกทำเป็นคนแสดงเช่นกัน

ข่าวลือดังกล่าว มาจากเว็บไซต์ Otapol ที่ได้ปล่อยข่าว (โดยอ้างมาจากแหล่งข่าวเชื่อถือได้ อีกที) ว่า กินทามะ จะถูกทำเป็นหนังคนแสดง โดยได้ ชุน โอกุริ (TerraFormars , Lupin III) มารับบทเป็น ซากาตะ กินโทกิ หรือ คุณกิน ซึ่งตัวหนัง อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ และมีกำหนดออกฉายในปี 2018 .........

จากข่าวข้างต้น ขณะนี้ ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากต้นสังกัดหลัก (จัมป์ , ชูเอย์ฉะ) ของกินทามะแต่อย่างใด ก็ขอให้บรรดาสาวกคุณกินกับชาวคณะ ติดตามข่าวสารกันให้ดี มีวิจารณญาณในการเสพข่าวกันด้วยนะ!!!!!!

แหล่งข่าว : Otapol , Yaraon! , crunchyroll.com

 


โอตาคุแห่เยือน Numazu เมืองต้นแบบฉากหลังอนิเม Love Live! Sunshine!!

Love Live! Sunshine!! อนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของ Love Live! ก็มีกระแสความแรงก่อนอนิเมจะออกฉายเสียอีก เมื่อมีรายงานว่า มีแฟนอนิเม Love Live! จำนวนหนึ่ง ได้แห่กันมาเที่ยวชมเมือง Numazu เมืองชายฝั่งทะเลที่ถูกใช้เป็นฉากหลังของอนิเม Love Live! Sunshine!! โดยเมืองดังกล่าว อยู่ทางภาคตะวันออกของ จ.ชิซึโอกะ บริเวณทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะฮอนชู ( ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว อีกที)

หลังจากที่มีการเปิดเผยว่า Numazu จะถูกใช้เป็นฉากหลังของ Love Live! Sunshine!! ทำเอาบรรดา Liver (แฟนอนิเม Love Live) ต่างแห่กันมาเยือนที่เมืองนี้ เพื่อเที่ยวชมสถานที่หลักๆที่จะปรากฏในอนิเมดังกล่าว อาทิ อ่าว Uchiura Bay กับ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Izu Mito Sea Paradise Aquarium เป็นต้น ซึ่งชาวเมือง Numazu ต่างหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การมาของอนิเมชุดนี้ จะช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวในเมืองของพวกเขากันมากยิ่งขึ้น พร้อมกับให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักสถานที่เที่ยวใหม่ๆในเมืองแห่งนี้ เช่นกัน

โดย Love Live! Sunshine!! อนิเมที่คออนิเมต่างให้ความคาดหวังสูงที่สุด ในช่วงซัมเมอร์ 2016 นี้นั้น เป็นเรื่องราวของสาวน้อย 9 คน แห่งโรงเรียนสตรี Uranohoshi ได้มารวมตัวเป็นกลุ่มนักร้องไอด้อล เพื่อช่วยสถานภาพของโรงเรียนให้รอดพ้นจากการปิดตัว มีกำหนดออกฉาย 2 ก.ค. 2016 ซึ่งขณะนี้ อนิเมดังกล่าวได้มีการโหมโปรโมทอย่างหนักผ่านทางสื่อต่างๆมาซักระยะหนึ่งแล้ว

Numazu ได้มีโปรโมทอนิเมชุดนี้ครั้งแรก เมื่อ ก.ค. 2015 ในตอนนั้น ได้มีการนำ stand ของตัวละครหลักทั้ง 9 ในเรื่องนี้ มาตั้งไว้ใน Sannoura ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวของเมือง รวมถึงมีการแจกแผนที่ท่องเที่ยวสถานที่ในเมืองที่ปรากฏในอนิเมให้แก่นักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งตรงนี้มีข้อมูลน่าสนใจคือ มีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการสอบถามข้อมูลมากขึ้น โดยเมื่อ ม.ค. 2016 มีนักท่องเที่ยวใช้บริการที่ศูนยืข้อมูลฯ 407 คน จากนั้น ปริมารนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นราว 3 เท่า เป็น 1,367 คน เมื่อ มี.ค. และในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวใช้บริการศูนย์ ถึง 1,835 คน และมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเลยที่มาจากที่ห่างไกลอย่าง เกียวโต คันโตตอนเหนือ แล้วก็ จ.เฮียวโก โดยผจก.ศูนย์ท่องเที่ยวแห่งนี้ กล่าวว่า "แถบนี้เต็มไปด้วยคนสูงวัย คนที่อาศัยในเมืองนี้ต่างรู้สึกสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น อันเนื่องมาจากความบูมของอนิเม ไม่มีข้อสงสัยใดๆที่บริเวณแถบนี้จะเริ่มคึกคัก เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และในตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็มีแผนที่จะจัดกิจกรรมต่างๆ เป็นการจุดกระแสความคึกคักของเมือง "

ขณะที่ Izu Mito Sea Paradise Aquarium หนึ่งในสถานที่ที่ปรากฏในอนิเม ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า " มีจำนวนกลุ่มนักท่องเที่ยวชายหนุ่มเข้ามาเยี่ยมชมที่นี่กันมากขึ้นจนน่าแปลใจ" อีกทั้ง ยังมีแฟนบอยของเรื่องนี้ส่วนใหญ่ได้ถ่ายรูปรถไฟ Izuhakone Railway Sunzu ขบวนรถไฟที่ประดับประดาภาพจากอนิเม Love Live! Sunshine!! ไปทั่วขบวน ซึ่งแหล่งข่าวได้สอบถามนักธุรกิจ วัย 26 ปี จากเมือง Kumagaya จ. Saitama ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่ได้นั่งรถไฟขบวนนี้ "นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้มาที่นี่ เดินไปตามท้องถนน จะเห็นสถานที่หลายแห่งปรากฏในอนิเม มันช่างสนุกสนานมากๆเลย " แม้ว่า จ.Saitama ของเขา จะเป็นสถานที่'ศักดิ์สิทธิ์'ของอนิเมหลากเรื่อง เช่น Lucky Star กับ anohana แต่เขาก็ยืนยันว่า "ภาพทิวทัศน์เหล่านี้ ไม่อาจเทียบเคียงกับที่ Numazu ได้เลย"

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yomiuri Shimbun , official Numazu website , Izuhakone Railway , animenewsnetwork.com

 


UQ Holder! ประกาศทำเป็นอนิเม + ตีพิมพ์เป็นรายเดือนแทน

มีการเปิดเผยมาจากนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 30 ที่กำลังจะวางขายในวันที่ 22 มิ.ย. 2016 ได้ระบุว่า UQ Holder! ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นแฟนตาซีแสนเงียบของ อ.เคน อาคามัตซึ (Love Hina!, Negima! ) กำลังจะได้รับการทำในรูปแบบอนิเม แม้ว่าตามข่าวจะไม่ได้บอกว่าจะเป็นอนิเมซีรี่ย์ , อนิเมจอเงิน หรือ OVA ก็ตาม แต่เรื่องนี้ จัดเป็นผลงานการ์ตูนเรื่องที่ 4 ของ อ.อาคามัตซึ ที่ได้รับการทำเป็นอนิเม ต่อจาก Love Hina! , Negima! และ Itsudatte My Santa! (OVA) แต่ที่แฟนๆต้องลุ้นก็คือ ตัวอนิเมเรื่องนี้นั้น จะรอดพ้นจากอาถรรพ์ 'ทำแล้วห่วย' ดั่งเช่น Love Hina! , Negima! สองผลงานดังของ อ.อาคามัตสึ ที่เคยถูกทำเป็นอนิเมไปแล้วก่อนหน้านี้ หรือเปล่า?

พร้อมกันนี้ ในนิตยสารฉบับเดียวกัน ยังได้แจ้งข่าวด้วยว่า UQ เตรียมจะย้ายสำมะโนครัว ไปตีพิมพ์ลงในนิตยสารรายเดือน Bessatsu Shōnen Magazine แทน จากเดิมที่ตีพิมพ์ลงใน Shōnen Magazine นิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์มาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งขณะนี้ UQ ได้หยุดตีพิมพ์ชั่วคราวตั้งแต่ Shōnen Magazine ฉบับที่ 30 และมีกำหนดจะเปิดตัวครั้งแรกใน Bessatsu Shōnen Magazine (นิตยสารต้นสังกัดของ Attack on Titan) ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายวันที่ 9 ต.ค. 2016

UQ ตีพิมพ์ลงใน Shōnen Magazine ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา โดยจะเรียกว่าเป็นซีรี่ย์ภาคต่อ ภาคคู่ขนาน ของ Negima! เลยก็ว่าได้ (เพราะมีจักรวาลที่คาบเกี่ยวกัน) เพียงแต่ UQ จะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นอีกหลายปี ต่อจาก Negima! เมื่อเด็กหนุ่มนาม โทตะ ผู้ใฝ่ฝันอยากจะออกจากบ้านเกิด ไปสู่เมืองใหญ่ แต่ก่อนที่เขาจะทำฝันให้เป็นจริงได้นั้น ก็ต้องล้ม ยูคิฮิเมะ อาจารย์ของเขา ผู้ซึ่งมีตัวตนแท้จริงคือ เอวานเจลีน แวมไพร์สาวผู้เป็นอมตะ ให้ได้เสียก่อน......ซึ่งฉบับรวมเล่ม 11 ของ UQ กำลังจะวางขายที่ญี่ปุ่น 15 ก.ค. 2016



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Blue Exorcist ส่อมีโปรเจ็คใหญ่เพิ่มเติม

หลังจากต่อสู้แบบเรียบๆเคียงๆในช่วงพักหลัง ในที่สุด นักปราบผีสีน้ำเงิน Blue Exorcist (เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ) ก็กำลังส่งสัญญาณส่อมีโปรเจ็คใหม่ล่าสุดออกมา เมื่อเว็บไซต์ ao-ex.com เว็บไซต์หลักของ Blue Exorcist ฉบับอนิเม และ ละครเวที ได้ทำการนับเวลาถอยหลัง ตั้งแต่ 16 มิ.ย. เป็นต้นไป ส่วนจะเป็นอะไรนั้น ต้องติดตามกันต่อจนถึงช่วงเวลา 8 โมงเช้า ของวันที่ 4 ก.ค. นี้

Blue Exorcist เคยถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด ออกฉายเมื่อปี 2011 กับ 2012 และกำลังจะมีเวอร์ชั่นละครเวทีเปิดการแสดง ณ Zepp Blue Theater Roppongi วันที่ 5-14 ส.ค. 2016 รวมถึง ฉบับรวมเล่ม 17 ของมังงะเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย 4 ก.ค.

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


ตำรวจป้อมยาม KochiKame ประกาศทำอนิเมทีวีชุดใหม่ ฉลองครบรอบ 40 ปี ฉบับมังงะ

KochiKame หรือ Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo ซีรี่ย์การ์ตูนแก๊กที่อยู่คู่กับนิตยสาร Shonen Jump มาตั้งแต่ปี 1976 ก็กำลังจะมีการทำอนิเมทีวีชุดใหม่ล่าสุด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่ลุงตำรวจป้อมยามคิ้วหนาโค้ง ตีพิมพ์อย่างยาวนานต่อเนื่องครบ 40 ปี อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุว่า อนิเมทีวีที่ว่านี้ เป็นอนิเมซีรี่ย์ หรือ อนิเมชุดพิเศษ แต่ที่แน่ๆ อนิเมชุดใหม่นี้จัดเป็นอนิเมทีวีชุดแรกของเรื่องนี้ นับจากอนิเมชุดพิเศษ ที่เคยออกฉายช่วงปี 2005-2008 (หากเป็นอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ รับรองว่า บ้านเราได้ดูกันแน่ๆ ทาง True Visions...ลำพังก็ฉายภาคเก่าซะวนรอบเลย 555+ )

KochiKame เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของ Kankichi Ryōtsu ตำรวจป้อมยามสุดแสนขี้เกียจ ที่นำพาความวุ่นวายแทบทุกตอน โดยเรื่องนี้จัดเป็นมังงะที่ตีพิมพ์ยาวนานที่สุดในนิตยสาร Jump รวมถึง เป็นมังงะญี่ปุ่นที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มมากที่สุดในขณะนี้ โดย เล่ม 199 ของเรื่องนี้ เพิ่งวางขายไปเมื่อ 3 มิ.ย. 2016 จากนั้นเรื่องนี้ได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายต่อเนื่องหลายซีซั่น ช่วงปี 1996-2004 อีกทั้งยังได้รับการนำไปดัดแปลงในรูปแบบหนังอนิเม 2 ชุด (1999,2003) , หนังคนแสดง 2 ชุด (1977 , 2011) รวมถึง ละครซีรี่ย์คนแสดง เมื่อปี 2009 เป็นต้น

นอกจากอนิเมทีวีชุดใหม่แล้ว เรื่องนี้ยังการทำเวอร์ชั่นละครเวที ชุดล่าสุด ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปี ของเรื่องนี้ เช่นกัน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง "ซามูไรพเนจร" กำลังซุ่มทำงานใหม่อยู่ลับๆ !?

ชุนทาโร่ โคสุเงะ ผู้ดูแลคนปัจจุบันของ อ.โนบุฮิโระ วาสึกิ ผู้แต่ง ซามูไรพเนจร (Rurouni Kenshin) ได้ออกมาเปิดเผยข่าวคราวล่าสุดของ อ.ท่านนี้ ผ่านทาง Jump Ryū หนังสือเผยเบื้องหลังการทำงานนักเขียนการ์ตูนของ Shonen Jump ในฉบับที่ 12 โดยระบุสั้นๆว่า อ.วาสึกิ กำลังซุ่มเขียนผลงานใหม่ล่าสุดของเขาอยู่ แต่ไม่ได้มีการระบุรายละเอียดให้ลึกไปมากกว่านี้

อ.วาสึกิ เป็นที่รู้จักจากผลงานการ์ตูนเรื่อง ซามูไรพเนจร แล้วก็ นักรบเหล็กเทวะ ( Buso Renkin) โดยเขาเพิ่งจะจบมังงะเรื่อง Embalming - The Another Tale of Frankenstein ที่เขาเขียนร่วมกับ คาโอรุ คุโรซากิ ภรรยาของเขา เมื่อ เม.ย. 2015 นอกจากนี้ เขายังมีผลงานออกแบบตัวละครให้กับอนิเม กับ เกมสมาร์ทโฟน Endrid

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Shueisha ปฏิเสธข่าว ฉบับคนแสดง 'วันพีซ' ของจีนแดง

สนพ. Shueisha ต้นสังกัดของการ์ตูน วันพีซ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวที่ออกมาจากสื่อจีน เกี่ยวกับการที่ผลงานดังของ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ จะถูกทำเป็นหนังคนแสดงของจีนนั้น ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด!!!!!!

ข่าวดังกล่าว จัดเป็นข่าวใหญ่ฮือฮาช่วงสั้นๆ โดยก่อนหน้านี้ มีข่าวรายงานว่า Shanghai Minghuan Investment บริษัทจากจีน มีแผนจะหยิบเอาวันพีซ มาดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง แถมระบุอีกว่า ได้ มาซาทากะ คุโบตะ ผู้แสดงเป็น ไลท์ ใน Death Note ฉบับละครซีรี่ย์ มารับบทเป็น ลูฟี่ (สอดคล้องกับ Poll ของ Goo Ranking ที่บอกว่า คุโบตะ คือ นักแสดงที่ถูกแฟนๆโหวต ว่าเป็นผู้เหมาะสมกับบท ลูฟี่ มากที่สุด ตามที่เคยเสนอไปก่อนหน้านี้) รวมถึงได้ Xie Leilei ไอด้อลสาวชาวจีน สมาชิกของวง GNZ48 มาร่วมแสดงในบทของ Charlotte Purin เท่านั้นไม่พอ แหล่งข่าวจีนยังอ้างอีกว่า ทาง Shanghai Minghuan Investment ได้ซื้อสิทธิ์มังงะเรื่องนี้ไปทำเป็นหนัง จาก อ.โอดะ เป็นจำนวนถึง 1.6 พันล้านเยน ด้วยเช่นกัน......อย่างไรก็ตาม ข่าวอันสุดแสนฮือฮาคอการ์ตูนทั่วโลกชั่วข้ามคืน ก็จบลงอย่างรวดเร็ว จากการที่ Shueisha ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ในอีก 1 วันให้หลัง!!!!!!

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


Sword Art Online เปิดตำนานการตะลุยบทใหม่ Alicization รูปแบบมังงะ

โคทาโร่ ยามาดะ ศิลปินผู้วาดการ์ตูนชุด Sword Art Online: Phantom Bullet ได้แจ้งข่าวแก่แฟนๆผ่าน twitter ส่วนตัว ว่า เขากำลังจะมีผลงานใหม่ ด้วยการวาดภาพให้กับมังงะชุดล่าสุดของ SAO ที่มีชื่อว่า Sword Art Online Project Alicization ซึ่งมีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Dengeki Bunko ฉบับที่ 51 ที่จะวางขายวันที่ 9 ส.ค. นี้ โดยมังงะดังกล่าวจะดัดแปลงเรื่องราวบท Alicization บทหลักบทที่ 4 ของไลท์โนเวลต้นฉบับของ SAO กับเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของ คิริโตะ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Robotech กำลังจะมีคอมิคชุดใหม่ ต้นปี 2017

Robotech อนิเมไซไฟหุ่นยนต์ของอเมริกัน ที่เป็นการนำอนิเม 3 เรื่อง Macross , Super Dimension Cavalry Southern Cross และ Genesis Climber Mospeada มายำรวมกัน (การมาของเรื่องนี้ ได้สร้างผลกระทบใหญ่ในแง่ LC ของ Macross ทั่วโลก อยู่ ณ ขณะนี้ และ ยังคงเป็นข้อพิพาทที่ยังไม่ได้รับบทสรุป) ล่าสุด ก็กำลังจะมีการตีพิมพ์คอมิคส์ชุดใหม่ล่าสุด โดย Titan Comics กับ Harmony Gold USA มีกำหนดออกวางขายบนแผ่นดินอเมริกา ต้นปี 2017


แหล่งข่าว : Comics Alliance , Comic Book Resources ,crunchyroll.com



KINMOZA! เตรียมออกฉายตอนพิเศษบนโรง เดือน พ.ย. 2016

KINMOZA! หรือ Kiniro Mosaic อนิเมดัดแปลงจากมังงะชีวิตประจำวันเด็กญี่ปุ่น - อังกฤษ 4 ช่อง ของ อ.ยุย ฮาระ กำลังจะมีการทำอนิเมตอนพิเศษชุด "Kiniro Mosaic - Pretty Days" ออกฉายบนโรงหนัง Shinjuku Wald 9 กับ โรงหนังอื่นๆ ในญี่ปุ่น วันที่ 12 พ.ค. 2016 นี้

โดยตั๋วเข้าชมหนังแบบพิเศษ (1,200 เยน) จะมีการวางจำหน่ายกันในงาน Manga Time Kirara Festa! 2016 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 26 มิ.ย. ณ Tokyo Dome City Hall ซึ่งใครที่ซื้ตั๋วในงานดังกล่าว จะได้รับโปสการ์ดจากเรื่องนี้เป็นของแถม


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , Kinmoza News , animenewsnetwork.com

 


Kadokawa เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 10 ปี อนิเม Suzumiya Haruhi วันที่ 9 ก.ค. 2016

วันเวลาได้ผ่านล่วงเลยไป แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า เจ้าแม่ฮารุฮิสุดเกรียน กับ สหายชมรม SOS นั้น ได้อยู่คู่กับคออนิเมมาครบ 10 ปี นับตั้งแต่ที่พวกเขาได้ปรากฏตัวบนจอทีวีครั้งแรก กับอนิเม Suzumiya Haruhi no Yuutsu ที่เคยออกฉาย 14 ตอน ช่วง เม.ย. - ก.ค. 2006

เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสอันดี ทาง Kadokawa เลยประกาศจัดงานอีเว้นต์ฉลองการออกฉายอนิเมชุดนี้ ที่มีชื่อว่า Suzumiya Haruhi no Gokuon/Hell Sound of Haruhi Suzumiya มีกำหนดจัดขึ้น ณ โรงภาพยนตร์ 2 แห่งในญี่ปุ่น ประกอบด้วย Tachikawa Cinema City กรุงโตเกียว กับ Tsukaguchi Sunsun Theater จ.เฮียวโก วันที่ 9 ก.ค. นี้ โดยอีเว้นท์ดังกล่าว จะเป็นการออกฉายรีรัน อนิเมฮารุฮิ ชุดแรกสุด ทั้ง 14 ตอน ในแบบระบบเสียงดังสนั่นทั่วทั้งโรง อย่างไรก็ตาม อีเว้นท์ที่จัดขึ้น ณ Tachikawa Cinema City จะมีการพูดคุยกับนักพากย์ 5 คน จากอนิเม อย่าง Minori Chihara (Yuki Nagato), Yuko Gotoh (Mikuru Asahina), Natsuko Kuwatani (Ryoko Asakura), Yuki Matsuoka (Tsuruya-san) และ Minoru Shiraishi (Taniguchi) ด้วยเช่นกัน ถึงกระนั้น กลับไม่มีชื่อของ Aya Hirano กับ Tomokazu Sugita สองนักพากย์ตัวหลัก ผู้พากย์เสียง Haruhi Suzumiya กับ Kyon จะมาปรากฏตัวในงานนี้แต่อย่างใด

อีเว้นท์ดังกล่าว จะจำหน่ายตั๋วราคา 3,500 เยน ซึ่งใครซื้อตั๋วนี้ จะแถมฝาขวดฉลอง 10 ปีของฮารุฮิด้วย อย่างไรก็ตาม ใครคิดจะเข้าร่วมอีเว้นท์ฉายฮารุฮิรีรัน ต้องรีบหน่อย เพราะตั๋วจะจำหน่ายถึงวันที่ 20 มิ.ย. นี้ เท่านั้น!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Haruhi.tv , crunchyroll.com


ยูสึเกะ มุราตะ กำลังจะมีผลงานใหม่ ในนิตยสาร Morning !?

ข่าวไม่เป็นทางการที่มาจากเว็บไซต์ 7net ของญี่ปุ่น ที่ระบุงว่า อ.ยูสึเกะ มุราตะ ผู้วาดภาพการ์ตูนให้กับเรื่อง Eyeshield 21 กับ One-Punch Man กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Morning ฉบับ 31 ที่จะวางขายวันที่ 30 มิ.ย. นี้ อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ดังกล่าวไม่ได้ระบุชื่อเรื่อง หรือ ข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลงานการ์ตูนใหม่ดังกล่าว

ปัจจุบัน อ.มุราตะ กำลังร่วมงานกับ ONE ในการเขียนเรื่อง One-Punch Man ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จนถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 12 ตอน เมื่อปี 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Hunter x Hunter 33 รั้งอันดับ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 6-12 มิ.ย. 2016 ปรากฏว่า HxH ก็โชว์ผลงานสมกับที่แฟนๆรอคอยกว่า 4 ปี ด้วยการพาเล่ม 33 รั้งอันดับ 1 2 สัปดาห์ติดกัน ตามด้วย Drifters เล่ม 5 ที่ผ่านการถนอมอาหารมานาน ด้วยการเข้ามาเป็นที่ 2 ส่วนที่ 3 เป็นของเฮียโล้นเปรี้ยงเดียว One Punch-Man เล่ม 11

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 288,592 939,409 Hunter x Hunter เล่ม 33
*2. 278,997 280,862 Drifters สงครามผ่ามิติ เล่ม 5
*3. 234,250 526,646 One Punch-Man เล่ม 11
*4. 220,439 668,167 Assassination Classroom เล่ม 20
*5. 174,499 175,326 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 21
*6. 144,901 144,901 Mix เล่ม 9
*7. 141,881 339,686 My Hero Academia เล่ม 9
*8. 138,502 295,327 D.Gray-man เล่ม 25
*9. 104,660 264,097 World Trigger เล่ม 15
10. 103,864 103,864 Yowamushi Pedal โอตาคุปั่นสะท้านโลก เล่ม 45


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript