บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .........ในที่สุดเราก็มาถึงช่วงกลางปี 2017 กันอย่างแท้จริง และเข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลังกัน และในช่วงเวลาอีก 6 เดือนที่เหลืออยู่นั้น ก็มีเวลามากพอที่จะให้เราได้คิดได้ทำในสิ่งที่เรายังไม่ได้เคลียร์ ไม่ได้สะสางกันช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ซึ่งถ้าอยากให้แผนการของเรามีความแน่นอนยิ่งขึ้น ก็ไม่ต้องรีบร้อนนัก ค่อยๆคิดๆ ค่อยๆหาข้อผิดพลาดนั้น ให้พบเจอ แล้วค่อยดำเนินการต่อไป....ส่วนใครที่ยังไม่มีแผนการใดๆ ก็สุดแต่ที่ท่านจะนึกจะทำ แต่ขอให้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวม หรือไม่ก็ ทำอะไรก็ได้ ที่ไม่เป็นการเบียดเบียน สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น ดั่งข่าวดังดราม่าที่มันเกิดขึ้นไม่รู้จบนะครับ.......

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เด็กใหม่มาลองเชิง กับ ยามาดะคุงฯ 23

การ์ตูนออกใหม่ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 23 ซูซูฮาระ โฮตารุ นักเรียนใหม่ที่ถูกสงสัยว่าจะเป็นแม่มด ได้มาทดลองทำกิจกรรม ของชมรมวิจัยปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ตัวตนที่แท้จริงของเขาคือฮิคารุ น้องชายฝาแฝดที่สลับตัวกับพี่ชายด้วยสาเหตุบางอย่าง !! ฮิคารุนั้นพยายามทำตัวเป็น "เด็กดี" คอยหลีกเลี่ยงปัญหาเพื่อโฮตารุ แต่ว่าก็ต้องเจอเรื่องยุ่งยากเพราะตกเป็นเป้าหมายของพวกเด็กขี้แกล้ง ! ยามาดะจึงวางแผนการเพื่อจะช่วยเหลือฮิคารุ และเพื่อจะได้รู้ว่าความสามารถของเขาคืออะไร ... !?

Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน Before the fall เล่ม 10 ชาร์ลซึ่งถูกกักขังที่บ้านของตระกูลอินโนเซ็นต์มั่นใจว่าไคโคลยังมีชีวิตอยู่เธอจึงหลบหนีออกมาโดยอาศัยช่องว่างจากการถูกจับตาดูของชาร์วี่ จุดหมายก็คือ "เมืองใต้ดิน"ที่มีชื่อในทางไม่ดี ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นที่อยู่ของอังเคลผู้คิดค้น "อุปกรณ์"


นิยาย แก๊งป่วนก๊วนคาบุกิ Kabukibu! เล่ม 1
“คุรุสุ คุโรโกะ” หนุ่มน้อยผู้ชื่นชอบการแสดงละครคาบุกิอยากตั้งชมรมคาบุกิในโรงเรียนเพื่อนำการแสดงพื้นบ้านมานำเสนอในรูปแบบใหม่ที่คนรุ่นหลังเข้าถึงได้ แต่ติดเงื่อนไขที่ว่าต้องมีสมาชิกอย่างน้อย 5 คน เขาจึงพยายามออกตามหาสมาชิกภายในโรงเรียนจนกระทั่งตั้ง “กลุ่มคนรักคาบุกิ” ขึ้นมาได้ในที่สุด ซึ่งในกลุ่มประกอบไปด้วย “ทมโบะ” เพื่อนซี้ผู้ทำหน้าที่เบื้องหลัง, “รุ่นพี่นิวะ” ผู้เชี่ยวชาญการรำญี่ปุ่น, “รุ่นพี่คาโอรุ” ดาวเด่นจากชมรมการแสดง, “มารุจัง” เทพแห่งวงการคอสเพลย์ และตัวคุรุสุเอง  ทว่าแต่ละคนล้วนเป็นมือใหม่ในการแสดงละครคาบุกิ จึงยังมีอุปสรรคอีกมากมายที่รอพวกเขาอยู่ก่อนที่ไปถึงยังเป้าหมายที่ตั้งไว้ .....โดยนิยายชุดนี้ กำลังจะเป็นอนิเมทีวี โดยได้ CLAMP รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Pastel เล่ม 24,โนรางามิ เทวดาขาจร เล่ม 15 นิยาย สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ เล่ม 3จิฮายะ เล่ม 19รักลับๆข้ามหอของนายหมากับน้องแมว เล่ม 3นิยาย Strike the Blood ราชันย์โลหิตรัตติกาล เล่ม 5 , นิยาย ตัวฉันกับวันสิ้นโลก เล่ม 6


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Motoka Murakami ใช้ Patreon ในการโปรโมท "Jin หมอทะลุมิติ" ให้เข้าถึงชาวต่างชาติ

เว็บไซต์ Patreon กลายเป็นอีกช่องทางหนึ่งของบรรดาศิลปิน ในการโปรโมทผลงานของตัวเองให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในวงกว้าง ซึ่งเว็บไซต์แห่งนี้ ได้รับความนิยมจากศิลปินชาวญี่ปุ่นในทุกแขนงมากขึ้นทุกๆวัน ล่าสุด อ.Motoka Murakami กลายเป็นนักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่นคนแรก ที่ได้ใช้ Patreon ในการนำ Jin หมอทะลุมิติ ผลงานการ์ตูนเรื่องดังของเขา ไปเผยแพร่ให้นักอ่านชาวต่างชาติได้สัมผัสกันโดยตรง โดยไม่พึ่งสนพ.ต่างประเทศ ในรูปแบบมังงะแปลภาษาอังกฤษ ปัจจุบันได้มีการโพสต์ 2 ตอนแรกของเรื่อง Jin บน Patreon แล้ว ซึ่งนักอ่านบ้านเราคนไหนอยากจะติดตามอ่านเรื่องนี้กันต่อ (ฉบับตีพิมพ์บ้านเราคงไม่ต้องหวังแล้วล่ะนะ) ไปติดตามกันที่ Patreon ของ อ.Murakami กัน

Jin หมอทะลุมิติ ตีพิมพ์ช่วงปี 2000-2010 เป็นเรื่องราวของ Jin Minakata คุณหมอผ่าตัดสมองมือฉมัง ได้พลัดมิติย้อนเวลาจากญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน ไปยังญี่ปุ่นยุคเอโดะ ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้ช่วยชีวิตของเหล่าซามูไร และเริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่ในยุคอดีต และเขาได้นำวิชาการแพทย์ยุคปัจจุบัน มาใช้ในการรักษาคนไข้ โดยใช้อุปกรณ์ธรรมดาๆที่เขาพบเจอในยุคสมัยนั้น อย่างไรก้ตาม เขาก็พบว่า สิ่งที่เขาทำไปนั้น เป็นการเปลี่ยนชะตาชีวิตของผู้คนในยุคสมัยนั้น ซึ่งอาจส่งผลต่อประวัติศาสตร์ด้วย

มังงะชุดนี้ มียอดตีพิมพ์สูงถึง 8 ล้านเล่มในญี่ปุ่น และเคยคว้าชนะเลิศ Tezuka Osamu Cultural Prize ไปครอง เมื่อปี 2011 ซึ่งต่อมาถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครคนแสดงของญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ มาแล้ว เช่นกัน


แหล่งข่าว : crunchyroll.com



 Nintendo พารำลึกอดีตต่อ ด้วย Super NES Classic

หลังจากประสบความสำเร็จ ไปกับการออกวางจำหน่ายเครื่องเกม NES Classic หรือ เครื่องเกม Famicom / NES แบบฉบับมินิ ให้เหล่าคอเกมรุ่นใหญ่ ผู้หลักผู้ใหญ่ ได้รำลึกอดีตเมื่อเยาว์วัยไปตามๆกัน เท่านั้นไม่พอ Nintendo ยังพาคอเกมได้รำลึกอดีตกันต่อ กับเครื่องเกม 16 บิต ที่ขายดิบขายดีทั่วโลกช่วงต้นยุค 90 ไปกับ Super NES Classic หรือ เครื่อง Super Nintendo ที่มีการจัดทำใหม่ในรูปแบบเล็กกระทัดรัด พกพาสะดวก พร้อมกับจอยบังคับเกม ที่คอเกมคุ้นเคยเป็นอย่างดี (ตามข่าว จะทำออกมาในแบบจำลองรุ่น Super NES ที่มีการออกวางขายในอเมริกา กับ ยุโรป ก่อน ยังไม่มีแผนทำเวอร์ชั่นจำลองจากเครื่อง Super Famicom เครื่อง Super เวอร์ชั่นญี่ปุ่น)

เครื่องเกมดังกล่าว จะคล้ายๆกับ NES Classic คือ เป็นเครื่องเกมที่สามารถเปิดเล่นเกมได้เลย โดยไม่ต้องหาตลับมาเสียบ ในเครื่องจะบรรจุเกมวีดีโอ ถึง 21 เกม มาให้ได้เลือกเล่นกันจนเพลิน (พร้อมระบบเซฟ-โหลดเกม) ในจำนวนนี้ ส่วนใหญ่เป็นเกมดังขึ้นชื่อในอดีตของเครื่อง Super ทั้งนั้น จะมีเพียง Star Fox 2 เกมภาคต่อของ Star Fox เกมเดียว ที่เป็นเกมใหม่ ที่ไม่เคยออกวางจำหน่ายมาก่อน

Contra III: The Alien Wars
Donkey Kong Country
EarthBound
Final Fantasy III
F-ZERO
Kirby Super Star
Kirby's Dream Course
The Legend of Zelda: A Link to the Past
Mega Man X
Secret of Mana
Star Fox
Star Fox 2
Street Fighter II Turbo: Hyper Fighting
Super Castlevania IV
Super Ghouls 'n Ghosts
Super Mario Kart
Super Mario RPG: Legend of the Seven Stars
Super Mario World
Super Metroid
Super Punch-Out!!
Yoshi's Island

Super NES Classic มีกำหนดวางจำหน่าย 29 ก.ย. 2017 ในราคา 79.99 ดอลล่าร์สหรัฐ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


ศึกดวลจ้าวเมนูผัก....ตู้เย็น Toshiba จัดกิจกรรม ร่วมลุ้นชิงรางวัล ไปกับ Vegeta และ ครอบครัว

Toshiba ได้คินค้นการตลาดของตัวเองออกมา ชนิดที่เอาใจคอการ์ตูน Dragon Ball....ไหนๆ ตู้เย็นรุ่น Vegeta ของพวกเขา ก็มีชื่อเดียวกันกับตัวละคร Vegeta / เบจิต้า จาก Dragon Ball ทั้งที ก็เลยจัดกิจกรรมมาให้แฟนๆได้ร่วมลุ้นชิงของรางวัลกัน

โดย Toshiba ได้ร่วมมือกับครอบครัวของนักสู้ชาวไซย่าผู้แข็งแกร่งผู้นี้ ในการจัดแคมเปญชิงรางวัลต่างๆ โดยมีกติกาหลักๆเข้าคอนเซ็ปต์ตัวละคร (ที่ชื่อเอามาจากคำว่า ผัก ในภาษาอังกฤษ) คือ ให้ผู้เข้าแข่งขันไปติดตาม twitter หรือ ig (@ Toshiba_vegeta) พร้อมกับโพสต์ภาพเมนูอาหารผัก ที่ปรุงด้วยตนเอง พร้อมติด hashtag "#東芝ベジータ夏レシピ" (#Toshiba Vegeta Summer Recipe) เพื่อเพิ่มโอกาสในการลุ้นของรางวัล โดย Toshiba จะคัดเลือกผู้ชนะ 30 คน ให้ได้รับรางวัลเป็นพืชผักผลไม้ตามฤดูกาล ส่วนอีก 7 คน ซึ่งเป็นผู้ที่มียอด retweet มากที่สุดในแต่ละสัปดาห์ จะได้รับรางวัลพิเศษต่างๆ อาทิ เขียง Vegeta , แฟ้มใส แล้วก็ ถุงกระเป๋าเก็บของเย็น เป็นต้น



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animate Times , animenewsnetwork.com


Rumiko Takahashi วาดภาพฉลองครบ 1 ปี ของกลุ่มไอด้อล NGT48

แม้ว่า งานเฉลิมฉลองวันเกิดครบ 1 ขวบปี ของ NGT48 วงไอด้อลเกิร์ลกรุ๊ป วงน้องสาวของ AKB48 ที่มีฐานที่มั่น ณ จ.นีงาตะ ของญี่ปุ่น ได้ผ่านพ้นไปนานแล้ว เมื่อ ม.ค. 2016 ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้น งานแสดง+คอนเสิร์ตฉลองวันเกิดของพวกเธอ ที่จัดขึ้นเมื่อ 10 ม.ค. กับ 20 ม.ค. ในปีดังกล่าว ได้มีการจัดจำหน่ายในรูปแบบ Blu-ray กับ DVD ในวันที่ 7 ก.ค. 2017 ที่จะถึงนี้ด้วย

ถึงกระนั้น Blu-ray กับ DVD ชุดนี้ มีความพิเศษ ตรงที่ได้ อ.Rumiko Takahashi ผู้แต่ง Ranma1/2 , Inuyasha ผู้ซึ่งเป็นชาว จ.นีงาตะ โดยกำเนิด รวมถึงเป็นแฟนตัวยงของไอด้อลกลุ่มนี้ มาร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสนี้ ด้วยการออกแบบปกแผ่น Blu-ray กับ DVD ที่เป็นภาพตัวการ์ตูน "ลามู" มาแต่งองค์ทรงเครื่องเป็นไอด้อลกลุ่มดังกล่าวให้ด้วย

โดยสมาชิกของ NGT48 ต่างได้ร่วมแสดงในละครซีรี่ย์ Higurashi (Higurashi no Naku Koro ni) ที่ดัดแปลงมาจากเกมเขย่าขวัญเกมดังของ Ryūkishi07 กับ 07th Expansion เมื่อปี 2016 รวมถึง สมาชิกของวงอีก 2 คน อย่าง Yuka Okino กับ Rie Kitahara ได้รับการโหวตติด 1 ใน 10 ของ การเลือกตั้ง AKB48 Senbatsu Election ประจำปี 2017 อีกด้วย (เป็นการโหวตเลือกสมาชิก AKB48 วงหลักกับวงน้องสาวที่เกี่ยวข้อง ที่จะมีส่วนร่วมกับซิงเกิ้ลที่ 49 ของวง โดยเหล่าแฟนๆ )

เห็นแบบนี้แล้ว หวังว่า BNK48 วงน้องสาว AKB48 สาขาบ้านเรา จะมีโอกาสได้รับภาพแฟนอาร์ตจากนักเขียนการ์ตูนชั้นนำของที่นั่น บ้างล่ะนะ.............

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


สแตนดี้เพนกวินสาว Kemono Friends อยู่คู่กับ เพนกวินหนุ่มใหญ่ ในสวนสัตว์ ตราบชั่วนิรันดร์

กำลังเป็นไวรัลในหมู่แฟนคลับอนิเมสัตว์โลกโมเอะ Kemono Friends ต่างพูดถึงกันเยอะ กับเรื่องราวของ Grape-kun นกเพนกวินเพศผู้ พันธุ์ Humboldt (หรือ พันธุ์เปรู) ประจำสวนสัตว์ Tobu ที่ดูจะถูกอกถูกใจสแตนดี้สาวน้อย Hululu ตัวละครในอนิเมเรื่องนี้ ซึ่งเป็น Friend สายพันธุ์นกเพนกวินพันธุ์ Humboldt เอามากๆ ราวกับกำลังตกหลุมรักเข้าจริงๆ ในระหว่างที่สวนสัตว์ดังกล่าวกำลังจัดทำแคมเปญร่วมกับ Kemono Friends ช่วง Golden Week ที่ผ่านมา และจากการที่เพนกวินวัย 20 ปีตัวนี้ (หากเทียบกับคนจริง ก็ประมาณ ผู้สูงอายุ นะแหละ) เอาแต่จ้องๆมองๆ Hululu หนึ่งในไอด้อลเพนกวิน PPP ในเรื่อง เป็นชั่วโมงๆ แบบไม่ไปไหน ก็ทำให้ Grape-kun ได้รับความสนใจจากใครหลายๆคน และถูกแฟนๆต่างพากันล้อเลียนอย่างขำๆเอ็นดู เป็นวงกว้าง

อย่างไรก็ตาม งานเลี้ยงยอมมีวันเลิกลา เมื่อแคมเปญดังกล่าว ได้สิ้นสุดลงแล้ว เมื่อ 25 มิ.ย. 2017 ท่ามกลางสแตนดี้ของเหล่า Friend หลากหลายสายพันธุ์ ที่ต่างถูกจนท.สวนสัตว์ ทยอยกันเก็บออกไปจากกรง/เล้าสัตว์ต่างๆ ไปจนเกือบหมด แต่มีเพียง Hululu ตัว(คน)เดียว เท่านั้น ที่ทางจนท.สวนสัตว์ยังคงปล่อยวางเอาไว้อยู่คู่กับ Grape-kun เพื่อให้มีขวัญกำลังใจ อยู่เป็นมิ่งขวัญควบคู่กันตลอดไป ในกรงเพนกวินเหมือนเดิม

โดยแคมเปญพิเศษที่สวนสัตว์ Tobu ทำร่วมกับ Kemono Friends นั้น ก็ช่วยเรียกนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยี่ยมชมสวนสัตว์มากขึ้นในช่วงวันหยุด Golden Week ช่วงต้นเดือน พ.ค. 2017 ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้น แคมเปญของทางสวนสัตว์แห่งนี้ กับ เหล่า Friend ยังไม่จบลงเท่านี้ เพราะ กำลังจะมีการจัดทำแคมเญร่วมกันต่อ ในเวอร์ชั่นสวนสัตว์กลางคืน ที่จะเริ่มขึ้น ตั้งแต่ 15 ก.ค. - 3 ก.ย. 2017 ซึ่งในแคมเปญใหม่ จะมีการตั้งสแตนดี้เหมือนเคย ในส่วนพื้นที่สวน Heartful Garden ของสวนสัตว์ พร้อมกับการแสดงแสงไฟในช่วงค่ำคืน เพื่อให้มองเหล่า Friend เห็นชัด รวมถึง คอยช่วยจนท.สวนสัตว์ในการดักล่อแมลงยามค่ำคืน อีกด้วย

แน่นอนว่า สินค้าที่ระลึกจาก Kemono Friends ยังคงมีขายในสวนสัตว์เหมือนเคย โดยจะเป็นหมุดลาย เหยี่ยวนกฮูก Eurasian , นกเพนกวิน Humboldt , แร็คคูน, เสือขาว, และ ฮิปโปโปเตมัส



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie , Yara-on! , animenewsnetwork.com




Ookiku Furikabutte กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ก.ค. 2017

นิตยสาร Afternoon ฉบับ ส.ค. ที่ออกวางขายเมื่อ 24 มิ.ย. ได้แจ้งว่า Ookiku Furikabutte มังงะเบสบอลเรื่องดังของ อ.Asa Higuchi จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ใน Afternoon ฉบับหน้า ที่จะวางขายในวันที่ 25 ก.ค. นี้ หลังจากเรื่องนี้หยุดตีพิมพ์ยาวนานเกือบ 1 ปี อันเนื่องมาจาก อ.Higuchi หยุดลาคลอด เพื่อให้กำเนิดทายาทคนที่ 2

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เคยหยุดยาวถึง 11 เดือน ช่วงระหว่าง ธ.ค. 2010 - พ.ย. 2011 โดยทางบก.นิตยสารได้ให้เหตุผลในขณะนั้นว่า เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพและต้องการพักฟื้นของอ.Higuchi แต่ภายหลังมีการเปิดเผยสาเหตุของการหยุดตีพิมพ์ที่แท้จริง หลังจากเรื่องนี้ได้รับการตีพิมพ์อีกครั้งว่า เป็นเพราะ อ.ได้ให้กำเนิดทายาทคนแรก ต่างหาก

Ookiku Furikabutte ตีพิมพ์ลงใน Afternoon ตั้งแต่ ก.ย. 2003 เป็นต้นมา และออกวางขายฉบับรวมเล่มที่ 27 เมื่อ 22 ก.ค. 2016 โดยเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมทีวี 2 ซีซั่น ด้วยกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผ่าพิภพไททัน เปิดโอกาสแฟนๆ ร่วมสอบคัดเลือกเข้าหน่วยสำรวจ

แฟนๆขนานแท้ของมังงะ-อนิเม ผ่าพิภพไททัน กำลังจะได้รับโอกาสครั้งใหญ่ ในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพสังกัดหน่วยสำรวจไล่ปราบยักษ์ เมื่อเว็บไซต์หลักของอนิเมไททัน เตรียมจะจัดกิจกรรม "Shingeki no Kyojin Kentei ~Chōsa Heidan Nyūdan Test~" (Attack on Titan Certification: Survey Corps Enrollment Test) ในวันที่ 10 ธ.ค. 2017 โดยกิจกรรมดังกล่าว เป็นการสอบคัดเลือก เพื่อเป็นการพิสูจน์แฟนๆ ผู้ที่มีความกล้าหาญ(บนกระดาษ)เพียงพอ ได้รับการรับรองเข้าบรรจุเป็นสมาชิกกองกำลังหน่วยสำรวจ ในวันที่ 10 ธ.ค. 2017 ณ สนามสอบเมือง เซ็นได , โตเกียว , โอซาก้า , นาโงย่า และ ฟุกุโอกะ

การสอบดังกล่าว จะแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ระดับทหาร กับ ระดับผู้บังคับบัญชา โดยการสอบจะเป็นการทดสอบความรู้ของแฟนๆ เกี่ยวกับเรื่องราวของอนิเมไททันทั้ง 2 ซีซั่น ที่ดัดแปลงมาจากฉบับมังงะ 13 เล่มแรกของเรื่องนี้เป็นหลัก อีกทั้ง โจทย์คำถามนั้น จะมาจากหนังสือไกด์บุ๊ค Shingeki no Kyojin Inside Kō อีกด้วย ซึ่งแฟนๆ มีเวลาเพียง 1 ชั่วโมงในการทำข้อสอบ 100 ข้อ โดยใครที่ได้คะแนนอย่างน้อย 70 คะแนนขึ้นไป จะถือว่าผ่านการทดสอบ และได้ใบรับรองเป็นของที่ระลึก พร้อมกับสินค้าที่ระลึกจัดทำพิเศษ (เฉพาะสนามสอบโตเกียว) ซึ่งสินค้าที่ระลึกพิเศษ จะออกวางจำหน่ายออนไลน์หลังจากการสอบนั้นจบลง

โดยผู้สนใจเข้าร่วมสอบคัดเลือก จะต้องจ่ายค่าสอบ ระดับทหาร 4,500 เยน และ ระดับหัวหน้า 5,600 เยน หรือจะสอบทั้งสองระดับก็ได้ ในราคาเพียง 9,000 เยน สามารถลงทะเบียนสอบได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 7 พ.ย. 2017

อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนๆที่อยากรอชมอนิเมซีซั่น 3 ของเรื่องนี้ ในปี 2018 ไม่ไหว สามารถดาวน์โหลดแอพที่เกี่ยวข้อง หรือ ไปเยี่ยมชมคาเฟ่ธีมไททัน ที่จะเปิดช่วงซัมเมอร์นี้

แหล่งข่าว : Nijimen , animenewsnetwork.com



Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ กำลังจะมีละครเวทีชุดใหม่ เปิดการแสดงในญี่ปุ่นและยุโรป

นอกจากกำลังจะมีหนังอนิเมออกมาแล้ว Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ ผลงานการ์ตูนของ อ.Naoki Urasawa ยังมีการจัดทำในรูปแบบละครเวทีชุดใหม่ล่าสุดอีกด้วย โดยมีกำหนดเปิดการแสดง ณ Bunkamura Theater Cocoon กรุงโตเกียว วันที่ 7-28 ม.ค. 2018 เท่านั้นไม่พอ ละครเวทีชุดดังกล่าว ก็จะโกอินเตอร์ เปิดการแสดงยังประเทศต่างๆในยุโรป ประกอบด้วย สหราชอาณาจักร , เนเธอร์แลนด์ และ เบลเยี่ยม ในเดือน ก.พ. 2018 ก่อนจะกลับมาเปิดการแสดงในญี่ปุ่นอีกครั้ง ณ Morinomiya Piloti Hall เมืองโอซาก้า ช่วงปลายเดือน มี.ค. 2018

นักแสดง

Shunsuke Daito รับบท Gesicht
Mirai Moriyama รับบท Atom *
Tao Tsuchiya รับบท Uran/Helena (เป็นงานแสดงละครเวทีครั้งแรกของ Tsuchiya)
Mitsuru Fukikoshi รับบท Abullah
Akira Emoto รับบท Dr. Tenma *
Kazutoyo Yoshimi รับบท Dr. Ochanomizu *

*นักแสดงคนเดิม จากละครเวที เมื่อปี 2015

Sidi Larbi Cherkaoui รับหน้าที่กำกับและออกแบบท่าเต้นให้กับโชว์ชุดนี้ นักแสดงคนอื่นๆ ประกอบด้วย Kazuomi Kōzuki, Shintarō Ōue, Masaru Ikejima, Daisuke Ōmiya, Nobuhiro Shibuya, AYUMI, Ema Yuasa, Jun Morii และ Ryōji Sasamoto

Pluto ตีพิมพ์ช่วงปี 2003-2009 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกอนาคต ที่มนุษย์ กับ หุ่นยนต์ อาศัยอยู่ร่วมกัน จนกระทั่ง เกิดคดีปริศนาขึ้น เมื่อ Mont Blanc หนึ่งใน 7 สุดยอดหุ่นยนต์ของโลก ถูกทำลายอย่างย่อยยับโดยสิ่งมีชีวิตลึกลับนาม Pluto พร้อมกับทิ้งเขากวางไว้ใกล้เหยื่อ เป็นเบาะแสปริศนา จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ Gesicht หุ่นยนต์นักสืบแห่ง Interpol ได้รับมอบหมายให้ไปตามสืบคดีที่เกิดขึ้น รวมถึง ยังได้รับความช่วยเหลือจาก Atom / Astro Boy ในการตามจับคนร้ายตัวจริงด้วย ซึ่งทั้ง Gesicht กับ Atom รวมถึง สุดยอดหุ่นยนต์ของโลก ตัวอื่นๆ ต่างตกเป็นเป้าหมายการสังหารของ Pluto ด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าว :  Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


อ.Shōyō แห่ง Gintama จะมีบทบาทในฉบับหนังคนแสดงด้วย!!

เกี่ยวกับฉบับหนังคนแสดงของ Gintama นั้น หลายคนคงพอจะทราบข่าวคราวของหนังชุดนี้กัน ประมาณว่า จะดัดแปลงจากเนื้อหาบท Benizakura จากมังงะ มาผสมโรงกับฉากตลกเสื่อมๆ โดยคุณกินและชาวคณะ อีกจำนวนหนึ่ง ล่าสุดมีการเปิดเผยจาก twitter หลักของ Gintama ฉบับหนังคนแสดงว่า Kouichi Yamadera ผู้พากย์เสียงเป็น Shōyō Yoshida ครูของพวกคุณกินและสหายในอดีตของเขา (Katsura, Sakamoto และ Takasugi) ในฉบับอนิเม Gintama จะมาร่วมพากย์เสียงเป็นตัวละครตัวนี้ ในฉบับคนแสดงด้วยเช่นกัน นั่นหมายความว่า อ. Shōyō ผู้ก่อตั้งบ้านเรียนหนังสือของพวกคุณกินและสหายในอดีต จะมีบทบาทในฉบับคนแสดงด้วย แม้ว่าจะไม่ได้ปรากฏโฉมหน้าอย่างชัดเจนก็ตาม

ตัวหนังมีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น 14 ก.ค. นี้ (ส่วนบ้านเรา จะออกฉายราวเดือน ส.ค.)


แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Comic Natalie


Shonen Jump จัดรีปรินต์นิตยสารเล่มเก่าๆ แห่งความทรงจำ ฉลองครบรอบ 50 ปี

เนื่องในโอกาสที่นิตยสาร Shonen Jump กำลังจะครบรอบ 50 ปี ในปี 2018 ทางสนพ. Shueisha จึงได้เฉลิมฉลอง ด้วยการเตรียมรีปริ้นท์นิตยสาร Jump ฉบับเก่าๆ โดยแบ่งขายออกเป็น 3 แพ็ค โดยแต่ละแพ็ค จะประกอบด้วยนิตยสาร 2 ฉบับ ซึ่งแต่ละฉบับนั้นที่ทางสนพ.เลือกตีพิมพ์ ต่างมีโมเม้นต์ที่แตกต่างกันออกไป

แพ็คแรก (วางขาย 15 ก.ค. 2017) :
Jump ฉบับแรกสุด ที่ออกวางขายในปี 1968 โดยในฉบับแรกสุด มีการ์ตูนตีพิมพ์ในนิตยสาร 8 เรื่อง

Kujira Daigo โดย Sachio Umemoto
Oobakare Apache โดย Fujio Akatsuka
Jigoku Ken โดย Yoshiteru Takano
Chichi no Tamashii โดย Hiroshi Kaizuka
Harenchi Gakuen โดย Go Nagai
Doru Yarō โดย Mikiya Mochizuki
Flash Gordon โดย Dan Barry
Te โดย Kazuo Umezu

Jump ฉบับ 3+4/1995 เป็นนิตยสารเล่มที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Jump โดยขายได้ถึง 6.53 ล้านเล่ม ซึ่งการ์ตูนที่ลงตีพิมพ์ในเล่มดังกล่าว เป็นเรื่องดังที่หลายคนคุ้นหูกันดี ช่วงยุค 90

Slam Dunk โดย Takehiko Inoue (หน้าสี)
Shadow Lady โดย Masakazu Katsura
Mind Assassin โดย Hajime Kazu
Dragon Ball โดย Akira Toriyama
Midori no Makibao โดย Tsunomaru
Tottemo! Luckyman โดย Hiroshi Gamou
Rurouni Kenshin โดย Nobuhiro Watsuki
Bonbonza Kakō Kōen Gekibu โดย Yutaka Takahashi
Nanpo U Den โดย Haruto Umezawa
Jigoku Sensei Nube โดย Sho Makura and Takeshi Okano
JoJo's Bizarre Adventure โดย Hirohiko Araki
Captain Tsubasa: World Youth โดย Youichi Takahashi
Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo โดย Osamu Akimoto
Shin Jungle no Ouja Tāchan โดย Masaya Tokuhiro
Dragon Quest: Dai no Daibōken โดย Riku Sanjō, Kōji Inada and Yūji Horii
Kagemusha Tokugawa Ieyasu โดย Tetsuo Hara and Keiichirō Ryū
Ninku SECOND STAGE โดย Koji Kiriyama
RASH!! โดย Tsukasa Hojo
Rokudenashi Blues โดย Masanori Morita
BOY โดย Haruto Umezawa
Bakudan! โดย Akira Miyashita
Ōsama Haroba: Hattari Teikoku no Gyakushū โดย Kokichi Naniwa

แพ็ค 2
เน้นฉบับที่ตีพิมพ์ ซีรี่ย์การ์ตูนทำเงินให้พวกเขา อย่าง JoJo กับ One Piece ในตอนแรกสุด ตามลำดับ ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ ต่างครบรอบ 30 ปี กับ 20 ปี ในปี 2017 :

Jump ฉบับ 1+2/1987 (JoJo ตีพิมพ์ตอนแรก)
Jump ฉบับ 34/1997 (One Piece ตีพิมพ์ตอนแรก)

 

แพ็ค 3
เน้นฉบับที่ตีพิมพ์ ฉากสำคัญๆ ของซีรี่ย์การ์ตูนดังแต่ละเรื่อง :

Jump ฉบับ 26/1986 (ตีพิมพ์ 'หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ' ตอนที่ราโอพ่ายแพ้แก่เคนชิโร่)
Jump ฉบับ 21+22/1991 (ตีพิมพ์ 'ดราก้อนบอล' ตอน Krillin no Kotoka เป็นตอนคุริลินพลีชีพ นำไปสู่ฉากโกคูเป็นซูเปอร์ไซย่าครั้งแรก)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalieanimenewsnetwork.com



ฝึกทักษะ วาดภาพการ์ตูนราวมืออาชีพ ไปกับ JUMP Paint

อีกโปรเจ็คหนึ่งที่เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของนิตยสาร Shonen Jump ซึ่ง Jump ก็เอาใจบรรดาคนชอบขีดๆเขียนๆวาดภาพ กันด้วย JUMP Paint แอพวาดภาพ วาดการ์ตูน ที่ได้ทาง Medibang ผู้พัฒนาแอพวาดภาพ Medibang Paint มาร่วมด้วยช่วยพัฒนา โดยแฟนๆสามารถโหลดแอพนี้ใช้ได้ฟรี สามารถรองรับได้ทุกอุปกรณ์ ทุกแพล็ตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น PC, Mac, iPhone, iPad, และ Android รวมถึงสามารถเลือกโหลดให้ใช้ในเวอร์ชั่นภาษาต่างๆ

JUMP Paint จะมัอุปกรณ์วาดการ์ตูนครบครัน ทั้ง ปากกา , โทน ,ฟอนต์ต่างๆ (รวมถึง ฟ้อนท์หลักๆของ Shonen Jump) และอื่นๆ อีกทั้งทาง บก.Jump ยังจัดทำเคล็ดลับการวาดการ์ตูนอย่างมืออาชีพเป็นประจำทุกอาทิตย์ เพื่อให้ผู้ใช้ได้พัฒนาฝีมือ รวมถึง ได้ติดตั้งตัวอย่างการ์ตูนดังของ Jump อย่าง Naruto กับ My Hero Academia ให้ผู้ใช้ได้อ่าน ได้ศึกษาไปด้วย

เท่านั้นไม่พอ หากใครที่มีทักษะฝีมือการเขียนการ์ตูนคล่องอยู่แล้ว สามารถส่งประกวดการ์ตูนเข้าประกวด Jump Universal Manga Award ที่เปิดรับผลงานการ์ตูนจากทั่วโลก (เพียงลงทะเบียนกับ Medibang) โดยมี อ. Masashi Kishimoto ผู้เขียน Naruto เป็นหัวหน้าผู้ตัดสิน ผู้ชนะการประกวดจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านเยน พร้อมสิทธิ์ในการเผยแพร่ผลงานลง Jump ฉบับตีพิมพ์ หรือ ดิจิตอล โดยผู้ที่สนใจประกวด สามารถส่งผลงานได้ถึง 5 เรื่องต่อ 1 คน และทาง Jump จะเปิดรับผลงานจนถึง 5 ม.ค. 2018 และจะประกาศผลช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018

 

แหล่งข่าว : Anime! Anime! , crunchyroll.com



Inori Minase รวมแสดงในฉบับคนแสดงของ "The Anthem of the Heart ด้วย

Inori Minase ผู้พากย์เสียงเป็น Jun Naruse ตัวเอกจากหนังอนิเม Kokoro ga Sakebitagatterunda หรือ The Anthem of the Heart จะมีส่วนร่วมในเวอร์ชั่นหนังคนแสดงของเรื่องนี้ด้วย จากการยืนยันบนเว็บไซต์หลักของตัวหนัง โดยบทบาทของนักพากย์สาววัย 21 ปี ผู้นี้ ในหนังนั้น ยังไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า เป็นตัวละครสำคัญที่่มีบทพูดที่ส่งผลถึงตัวละครหลัก หรือ เป็นตัวละครพิเศษสวมชุดนักเรียน คอยมาแจมในหนัง กันแน่

Minase เคยมีผลงานการแสดง ในฐานะนักแสดงรับเชิญ ใน Anohana ฉบับละครทีวี ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2015

คนแสดง The Anthem of the Heart กำกับการแสดงโดย Naoto Kumazawa ผู้เคยมีผลงานการกำกับหนังดัดแปลงจากมังงะชุด Kimi ni Todoke หรือ ฝากใจไปหาเธอ กับ Kin Kyori Renai โดยตัวหนังคนแสดงเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายวันที่ 22 ก.ค. 2017


ตัวละคร - นักแสดง

Takumi Sakagami รับบทโดย Kento Nakajima (23 ปี สมาชิกวงไอด้อล Sexy Zone )

Jun Naruse รับบทโดย Kyoko Yoshine (20ปี นักแสดงจากละครซีรี่ย์ Beppinsan บท Sumire Bando)

Natsuki Nito รับบทโดย Anna Ishii (18 ปี สมาชิกวง E-girls)

Daiki Tasaki รับบทโดย Kanichiro (20 ปี บุตรชายของนักแสดง Koichi Sato ผู้เปิดตัวในฐานะนักแสดงครั้งแรก)


แหล่งข่าว : Crunchyroll.com


Hello Kitty เพิ่มความสตรองตะมุตะมิ ในโหมด Wonder Woman!!!

ในขณะที่หนังคนแสดงจากคอมิคซูเปอร์ฮีโร่ Wonder Woman หรือ สาวน้อยมหัศจรรย์ กำลังตระเวนกวาดรายได้จากทั่วโลกเป็นกอบเป็นกำ (พร้อมกับดราม่าเล็กๆจากประเทศมุสลิมบางแห่ง ที่มีการแบนเรื่องนี้ เนื่องจาก Gal Gadot นักแสดงนำของเรื่อง เป็นชาวอิสราเอล) และไหนๆ ตัวหนังกำลังจะเข้าฉายในญี่ปุ่น 25 ส.ค. นี้เอง ทาง Sanrio เลยช่วยโปรโมทซูเปอร์ฮีโร่หญิงแกร่งผู้นี้ ด้วยการจับเอา Hello Kitty มาแต่งองค์ทรงเครื่องกลายเป็น Wonder (Kitty) Woman ซะ!!!

แล้วก็เช่นเคย Wonder Woman ในเวอร์ชั่น Kitty นี้ จะมีการนำมาวางจำหน่ายในรูปแบบสินค้าพวงกุญแจ เป็นที่ระลึกด้วย เท่านั้นไม่พอ พวงกุญแจนี้ยังมาพร้อมกับตั๋วเข้าชมหนัง Wonder Woman ที่ไม่ต้องเสียเวลาไปจับจ่ายกันที่หน้าโรงหนังเลย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทำเอา Patty Jenkins ผกก.หนัง Wonder Woman อดไม่ได้ที่จะรู้สึกตะมุตะมิไปตามๆกัน โดยเผยว่า เธอนั้นก็ชอบ Hello Kitty อยู่แล้ว และแนวคิดการโปรโมทหนังที่ได้ Kitty มาจอยด้วยนั้น มันทำให้เธอรู้สึกถูกใจยิ่งกว่า แถมยังเป็นครั้งแรกที่ Kitty ได้ร่วมงานกับการ์ตูนคอมิคส์ตะวันตกอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime! Anime! , crunchyroll.com



Amuro แห่ง Gundam ภาคแรก เป็นพรีเซ็นเตอร์ฉลองแคมเปญร้านแกงกะหรี่ CoCo Ichibanya

CoCo Ichibanya ร้านแกงกะหรี่เจ้าดังของญี่ปุ่น ที่คนไทยรู้จักกันดี ได้จับเอาแกงกระหรี่ กับ มหากาพย์สงครามหุ่นโมบิลสูท Gundam มาผสมผสานให้รสชาติเป็นเนื้อเดียวกันมากขึ้น ด้วยการจัดทำแคมเปญโปรโมทของร้าน ที่ได้ Amuro Ray พระเอกจากอนิเม Gundam ชุดแรกสุด มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ประจำแคมเปญนี้ พร้อมเชิญชวนให้แฟนๆมาลิ้มชิมรสชาติแกงกระหรี่ของทางร้านกัน แคมเปญนี้จะเริ่มต้นในวันที่ 14 ก.ค. 2017 นี้

ส่วนหนึ่งที่แคมเปญดังกล่าวเกิดขึ้นนั้น ก็เพราะว่า ร้าน CoCo กับ อนิเมภาคแรกสุดของ Gundam ต่างถือกำเนิดเมื่อปี 1979 เหมือนกัน เท่ากับว่า ทั้ง CoCo กับ Gundam มาร่วมฉลองวันเกิดปีที่ 39 ด้วยกันนั่นเอง โดยปัจจุบัน CoCo มีมากกว่า 1,000 สาขา ใน 47 จังหวัดของญี่ปุ่น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime! Anime! , crunchyroll.com



กองกำลังป้องกันตัวเองทางทะเลญี่ปุ่น กลายเป็นตัวเอกหลักของซีซั่น 2 'GATE หน่วยรบตะลุยโลกต่างมิติ'

เว็บไซต์หลักของนิยาย GATE หน่วยรบตะลุยโลกต่างมิติ ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในบทซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ทั้ง นิยาย และ อนิเมแล้ว โดยซีซั่นดังกล่าว กองกำลังป้องกันตัวเองทางทะเลของญี่ปุ่น จะกลายไปเป็นตัวเอกหลักแทน (จากเดิมที่เป็น กองกำลังป้องกันตัวเองทางบก ในซีซั่นแรก) โดย เริ่มต้นที่ Goro Etajima กับลูกน้องในสังกัด จะต้องเข้าไปช่วยเหลือนักวารสารชาวอเมริกันที่ถูกลักพาตัวไป จากเขตปกครองพิเศษ Akumi โดยพวกเขาถูกส่งไปยังโลกอีกมิติหนึ่ง ผ่านทางประตูมิติ Gate ที่เปิดอีกครั้ง เพื่อทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ

สนพ. Alphapolis ยังแจ้งอีกว่า นิยายกองทัพญี่ปุ่นทะลุมิติชุดนี้ มียอดตีพิมพ์ถึง 4.2 ล้านเล่มแล้ว ขึ้นแท่นกลายเป็นนิยายเรื่องฮิตที่สุดของสนพ.แห่งนี้ อีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com



หวังว่ามาตามนัด .....FMP Invisible Victory เตรียมออกฉาย ฤดูใบไม้ผลิ 2018

หลังจากปล่อยให้แฟนๆ Full Metal Panic! (FMP) ได้รอคอยอนิเมชุดใหม่กันเก้อ จากการที่ Full Metal Panic! Invisible Victory อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ ที่มีแผนการเดิมจะฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 นั้น กลับมีการประกาศเลื่อนออกฉายไปอย่างไม่มีกำหนด บนเว็บไซต์หลักของอนิเม และ เว็บไซต์ของ Fujimi Shobo ที่เป็นต้นสังกัดฉบับนิยาย FMP อย่างไรก็ตาม วันเวลาออกฉายที่แน่นอนของอนิเมชุดนี้ ได้มีการประกาศอีกครั้ง ระหว่างอีเว้นต์ฉลอง 15 ปี Full Metal Panic! ในงาน Anime Expo ที่สหรัฐฯ โดยมีการยืนยันมาจาก Shoji Gatoh กับ Shikidouji ผู้แต่งและผู้วาดนิยาย FMP ว่า อนิเม FMP Invisible Victory จะออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018 แทน

ทางสตาฟอนิเม ได้ให้เหตุผลถึงสาเหตุที่ต้องเลื่อนฉายอนิเมชุดนี้ออกไปจนถึงปี 2018 ว่า อนิเมชุดนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่าง สต๊าฟคนเก่ากับคนใหม่ ซึ่งพวกเขาต้องการที่จะทำให้เรื่องนี้มีคุณภาพออกมาอย่างดีเยี่ยมจริงๆ สมกับชื่อ Full Metal Panic! แต่ด้วยข้อจำกัดที่พวกเขามีอยู่ พวกเขาจำเป็นต้องขอเวลาเพิ่มเติม ก็เลยมีการพูดคุยกันระหว่างทีมงานและผู้เกี่ยวข้อง จนได้ข้อสรุปว่า พวกเขาจะขอเลื่อนเวลาออกฉายไปเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018

ในงานดังกล่าวได้ออกฉายภาพโปรโมทของอนิเมชุดใหม่นี้ ซึ่งมีการระบุว่า Kurama กับ Lee Fowler จะปรากฏตัวครั้งแรกในอนิเมชุดนี้ , Mao ถูกเลื่อนขั้นสูงขึ้น พร้อมชุดเครื่องแบบใหม่ รวมถึง บรรดาเมกะ หุ่นยนต์ใหม่ ที่จะปรากฏตัวในอนิเมชุดนี้เพียบ เช่นเดียวกับหุ่น Cyclone ที่มีบทบาทในอนิเมทุกภาค ด้วย

แหล่งข่าว : crunchyroll.com , animenewsnetwork.com

 


ซีซั่น 4 Sailor Moon Crystal ไซร้........จะเป็นหนังอนิเม 2 ชุด

เว็บไซต์หลักของ Sailor Moon รวมถึง งานอีเว้นต์ฉลองวันเกิด 25 ปีของ Usagi ตัวเอกของ Sailor Moon ที่จัดขึ้นเมื่อ 30 มิ.ย. 2017 ได้พร้อมใจกันเปิดเผยรายละเอียดของซีซั่น 4 ของอนิเม Sailor Moon Crystal ออกมาแล้ว ปรากฏว่า ซีซั่น 4 ของ Sailor Moon Crystal นั้น จะทำออกมาในรูปแบบหนังอนิเม 2 ชุด โดยจะครอบคลุมเนื้อหาของบท Dead Moon ในฉบับมังงะของ อ.Naoko Takeuchi เป็นหลัก โดยหนัง 2 ชุดดังกล่าวนี้ จะได้ Chiaki Kon ผกก.จากอนิเม Sailor Moon Crystal ซีซั่น 3 มารับหน้าที่กำกับ

โปรเจ็ค ซีซั่น 4 ของ Sailor Moon Crystal มีการประกาศครั้งแรก บนเว็บไซต์หลักของโปรเจ็ค 25 ปี Sailor Moon เมื่อ ม.ค. 2017 เพียงแต่ในตอนนั้น ยังไม่มีการระบุอย่างละเอียดว่า จะทำออกมาในรูปแบบใด


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



มังงะเขย่าขวัญของ Junji Ito กำลังจะได้หลอกหลอน รูปแบบอนิเม

อ.Junji Ito ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้สร้างมังงะแนวเขย่าขวัญหลายต่อหลายเรื่อง โดยมีเรื่องเด่นดังคือ Gyo, Uzumaki, Tomie ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นต่างได้รับการดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดงหลายชุด รวมถึง Gyo ที่ได้รับการดัดแปลงเป็น OVA เช่นกัน ล่าสุดมีการระบุว่า จะมีผลงานการ์ตูนของ อ.Ito ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว แต่แหล่งข่าวไม่ได้ระบุว่าเป็นผลงานเรื่องไหนกันแน่ โดยโปรเจ็คอนิเมดังกล่าว จะเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิงฉลองครบรอบ 30 ปี อาชีพนักเขียนการ์ตูนของเขา ด้วยนั่นเอง

แหล่งข่าว : crunchyroll.com



One Piece เตรียมจัด 10 โปรเจ็ค ฉลองครบรอบ 20 ปี อย่างยิ่งใหญ่

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 31 ได้มีการเปิดเผยว่า มังงะ One Piece กำลังจะมี 10 โปรเจ็คใหญ่ ในการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของ One Piece ออกมาเร็วๆนี้ โดยจะมีการแจกแจงรายละเอียดกัน ใน Jump ฉบับที่ 33 ที่จะวางขายในวันที่ 15 ก.ค. 2017 นี้

โดย One Piece จะมีอายุครบ 20 ปี อย่างเป็นทางการ 22 ก.ค. 2017 และ Jump ฉบับที่ 33 จะเป็น Jump ฉบับเฉลิมฉลอง 20 ปีของมังงะโจรสลัดเรื่องดังเรื่องนี้โดยเฉพาะ

แต่ก่อนที่จะมีการเผยรายละเอียด 10 โปรเจ็คใหญ่ฉลอง 20 ปี One Piece ออกมา เรื่องนี้ก็ได้ประกาศทำอนิเมตอนพิเศษชุดล่าสุด กับ One Piece Episode of East Blue: Luffy to 4-nin no Nakama no Daibōken ในวันที่ 26 ส.ค. 2017 ซึ่งจะเป็นอนิเมที่เป็นการนำเรื่องราวช่วงแรกๆของ One Piece มาจัดทำใหม่ รวมถึง กำลังจะมีนิตยสารการ์ตูนของตนเอง 3 ฉบับ เริ่ม 7 ก.ค. 2017

ผลงานการ์ตูนของ อ.Eiichiro Oda มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม 350 ล้านเล่มในญี่ปุ่น และ 66 ล้านเล่มนอกญี่ปุ่น และกำลังจะออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 86 ในวันที่ 4 ส.ค. นี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง "ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต" เผยสาเหตุ ทำไมถึงไม่มีอนิเมซีซั่น 2 ออกมาเสียที

ประเด็นเรื่องอนิเมซีซั่นใหม่ของ The Devil Is A Part-Timer! หรือ ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต ได้มีการกลับมาพูดถึงกันอีกครั้ง จากการที่เรื่องนี้ มีการจัดทำ drama cd ชุดใหม่ ชุด "Maou, Suteneko wo Hirou" ("The Devil Adopts a Stray Cat") ที่ได้นักพากย์จากฉบับอนิเมปี 2013 ของเรื่องนี้อย่าง Ryōta Ōsaka กับ Yōko Hikasa และคนอื่นๆ มาร่วมงานกันอีกครั้งหนึ่ง

จากการมาของ drama cd ชุดนี้ ทำให้แฟนๆต่างพากันตั้งคำถามถึงอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ที่จนแล้วจนรอด ยังไม่มีสัญญาณว่าจะทำต่อเสียที ร้อนถึง Satoshi Wagahara ผู้แต่งไลท์โนเวลชุดนี้ ต้องออกมาไขข้อข้องใจถึงเรื่องนี้ โดยเขากล่าวว่า เขารับรู้ว่ามีแฟนๆให้ความสนใจถึงเรื่องนี้อยู่จำนวนหนึ่ง เห็นได้จากยอดผู้ชมทางออนไลน์บนเว็บไซต์ Nico Nico จนเกิด drama cd ชุดใหม่ แต่สำหรับอนิเมนั้น มันเป็นเรื่องธุรกิจ มันเป็นเรื่องราวที่ซับซ้อน หลากหลายปัจจัย ที่นำไปสู่การตัดสินใจทำอนิเมเรื่องนั้นๆต่อ

"ไม่มีทางที่ผมจะรับปากได้ว่าจะมีซีซั่น 2 ต่อ มันเป็นการตัดสินใจที่มาจากการประชุมกันของพวกระดับสูง และพวกเขาอาจไม่เคยตัดสินใจให้มีการทำอนิเมชุดต่อไปเลยก็ได้ อย่างไรก็ตาม ผมสัญญาว่า ผมจะทุ่มเทความพยายามในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ให้แก่นักอ่านของผมครับ"

ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต เป็นไลท์โนเวลที่จัดทำภายใต้แบรนด์ Dengeki Bunko ของสนพ. ASCII Media Works ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2013 โดยผกก. Naoto Hosoda กับสตูดิโอ White Fox


แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


ตัวละครสาวในอนิเมที่แฟนๆอยากแต่งงาน / ขอตายดีกว่าแต่งงาน มากที่สุด

เดือน มิ.ย. ที่กำลังจะผ่านพ้นไป ก็มีสิ่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อในหมู่คนกำลังจะเป็นเจ้าสาว นั่นคือ June Bride หรือ เจ้าสาวเดือนมิถุนายน โดยมีความเชื่อที่ว่า หากใครได้เป็นเจ้าสาว ได้แต่งงานในเดือน มิ.ย. จะได้รับความสุขและสมหวังในชีวิตคู่ มากกว่าเดือนอื่นๆ

และ เพื่อเข้ากับคอนเซ็ปต์ "เจ้าสาว มิ.ย." ทางเว็บไซต์ Anime! Anime! ได้จัดทำโพลสอบถามคออนิเม ด้วยคำถามที่ว่า ตัวละครหญิงในการ์ตูนอนิเมคนไหน ที่แฟนๆอยากแต่งงานด้วยมากที่สุด โดยคอการ์ตูนนับ 1,913 คน โหวตเลือกสาวๆดังนี้

20. Girls Und Panzer's Yukari Akiyama

19. Gundam 08th MS Team's Aina Sahalin

18. Amagami's Tsukasa Ayatsuji

17. Madoka Magica's Mami Tomoe

16. Clannad's gisa Furukawa

15. Konosuba's Megumin

14. Fate/stay night's Rin Tōsaka

13. Eromanga Sensei's Sagiri Izumi

12. Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans'Atra Mixta

11. Ranma 1/2's Kasumi Tendo

10. Love Live!!'s Hanayo Koizumi

9. K-On!'s Yui Hirasawa

8. Maison Ikkoku's Kyoko Otonashi

7. Monogatari series' Tsubasa Hanekawa

6. Monthly Girls' Nozaki-kun's Chiyo Sakura

5. Hyoka's Eru Chitanda

4. Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend's Megumi Kato

3. Attack on Titan's Christa Lenz

2. Re:Zero -Starting Life in Another World-'s Rem

1. Sword Art Online's Asuna Yuki

อันดับจากผู้โหวตชาย

1. Asuna from Sword Art Online
2. Rem from Re:Zero
3. Megumi Kato from Saekano
4. Eru Chitanda from Hyoka
5. Tsubasa from Monogatari
6. Yui from K-on!
7. Sagiri Izumi from Eromanga-sensei
8. Rin from F/sn
9. Megumin from Konosuba
10. Kayo-chin from Love Live!

อันดับจากผู้โหวตหญิง

1. Christa from Attack on Titan
2. Asuna from SAO
3. Rem from Re:Zero
4. Chiyo from Nozak-kun
5. Kyoko Otonashi from Maison Ikkoku
6. Kasumi Tendo from Ranma
7. Eru Chitanda from Hyoka
8. Yui from K-on!
9. Hanayo Koizumi from Love Live!
10. Tsubasa Hanekawa from Monogatari

 

ขณะเดียวกัน Goo Ranking ได้สอบถามคออนิเม ด้วยคำถามที่สวนทาง (ทำร้ายจิตใจสาวๆ 2D 555+) ......ตัวละครหญิงในการ์ตูนอนิเมคนไหน ที่แฟนๆขอตายดีกว่าที่จะแต่งงานด้วย!!? (อันเนื่องมาจากคุณสมบัติความไม่เหมาะสมที่มีอยู่ในสาวๆ คนนั้นๆ)

29. (tie) Bleach's Orihime Inoue - 40 votes

29. (tie) Hayate the Combat Butler!'s Yukiji Katsura - 40 votes

28. Working!!'s Mahiru Inami - 44 votes

26. (tie) Nyarko-san - 47 votes

26. (tie) Ranma 1/2's Akane Tendo - 47 votes

25. Baka and Test's Akira Yoshii - 48 votes

24. Rurouni Kenshin's Kaoru Kamiya - 49 votes

23. Oreimo's Kirino Kosaka - 52 votes

21. (tie) Ranma 1/2's Shampoo - 53 votes

21. (tie) Higurashi's Rika Furude - 53 votes

20. Code Geass' Nina Einstein - 56 votes

18. (tie) Naruto's Sakura Haruno - 61 votes

18. (tie) Monogatari's Hitagi Senjōgahara - 61 votes

17. Neon Genesis Evangelion's Rei Ayanami - 67 votes

16. Neon Genesis Evangelion's Asuka Langley Soryu - 72 votes

15. One Piece's Nami - 84 votes

14. Victory Gundam's Katejina Loos - 157 votes

13. Future Diary's Yuno Gasai - 207 votes

12. Gundam Wing's Dorothy Catalonia - 211 votes

11. Higurashi's Rena Ryugu - 212 votes

9 (tie). Mobile Suit Gundam SEED's Flay Allster - 214 votes

9 (tie). Haruhi Suzumiya - 214 votes

8. Mobile Suit Gundam SEED' Lacus Clyne - 219 votes

7. Lupin III's Fujiko Mine - 256 votes

6. Sazae-san's Hanako Hanazawa - 344 votes

5. Chihayafuru's Chihaya Ayase - 364 votes

4. Nodame Cantabile's Megumi Noda - 378 votes

3. K-On!'s Yui Hirasawa - 404 votes

2. Doraemon's Jaiko - 715 votes

1. Chibi Maruko-chan's Hanako Migiwa - 759 votes

แหล่งข่าว : Otaku USA , crunchyroll.com

 


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 19-25 มิ.ย. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 460,173 *,463,374 Tokyo Ghoul:re เล่ม 11
*2. 172,663 *,172,663 Berserk เล่ม 39
*3. 147,944 *,147,944 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 31
*4. 137,682 *,258,542 Magi เล่ม 34
*5. *72,121 *,*72,121 Kakegurui เล่ม 7
*6. *61,183 *,*61,183 Shokuryou Jinrui: Starving Anonymous เล่ม 3
*7. *58,374 *,115,384 Magi: Sinbad no Bouken การผจญภัยของซินแบด เล่ม 14
*8. *55,740 *,*55,740 Ballroom e Youkoso เหนือความฝัน บนปลายเท้า เล่ม 9
*9. *49,831 *,197,842 Barakamon เกาะมีฮา คนมีเฮ เล่ม 15
10. *48,528 *,*96,411 Komi-san wa, Community-shou desu. เล่ม 4


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 26,637 *26,637 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เล่ม 13
*2. 18,908 *18,908 Saenai Heroine no Sodatekata Girls Side เล่ม 3
*3. 15,729 139,992 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท เล่ม 22
*4. 15,340 *15,340 Hachi-nan tte, Sore wa Nai desho! เล่ม 11
*5. 13,594 *13,594 Berserk: Enryuu no Kishi
*6. 10,408 *43,102 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka Gaiden: Sword Oratoria เล่ม 9
*7. *8,351 **8,351 Genjitsu Shugisha no Oukoku Saikenki เล่ม 4
*8. *8,177 **8,177 Isekai wa Smartphone to Tomo ni. เล่ม 9
*9. *7,362 **7,362 Yowa-Chara Tomozaki-kun เล่ม 4
10. *6,768 *52,905 Eromanga-sensei น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโระมังงะ เล่ม 9


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript