บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3-9 กรกฎาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .........ในสุดสัปดาห์แห่งการเข้าวัดเข้าวา เวียนเทียน วันอาสาฬหบูชา กับ วันเข้าพรรษา เท่านั้นไม่พอ บางคนก็ได้หยุดพักผ่อนเพิ่มเติมอีก 1 วันด้วย โดยในช่วงวันหยุด 3 วันนี้ หากใครสะดวกก็ไปเข้าวัดทำบุญกัน ทำจิตใจให้ผ่องใส มีสติพอที่จะไตร่ตรองการกระทำของตน ไม่ให้หลงไปในทางที่ผิด เพราะทุกวันนี้ หลายคนก็มัวแต่ดราม่ากันในเรื่องเล็กๆน้อยๆ เรื่องไม่เป็นเรื่อง ซะจนเกิดเรื่องใหญ่ตามมา เลวร้ายที่สุด ก็มีคนเจ็บหรือเสียชีวิต ฉะนั้น ทำอะไรขอให้มีสติ มีอะไรขัดแย้งกัน ก็พูดกันอย่างมีเหตุมีผล อย่ามัวแต่ใช้อารมณ์นำพากัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ศึกแม่ลูก , พี่น้อง , คู่รัก กับ Fairy Tail 61

การ์ตูนออกใหม่ รับสุดสัปดาห์ทำบุญใหญ่ เริ่มจาก Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 61 ใกล้เข้าสู่บทสรุปสุดท้ายของชาวกิลด์จอมเวทบ้าพลังมิตรภาพสุดอึดทีมนี้......เอลซ่ากับไอลีน...แม่กับลูกสาว การตัดสินแห่งพรหมลิขิตอันน่าเศร้า!! กิลดาซ คนที่แข็งแกร่งที่สุดของ FT VS ออกัส คนที่แข็งแกร่งที่สุดของ 12 สปริกัน การเผชิญหน้าระหว่าง 2 ผู้ยิ่งใหญ่ชั้นแนวหน้าของโลกเวทมนตร์!! เมวิส "เสนาธิการภูต" ที่วิ่งวุ่นไปมาในสนามรบ!! การฟื้นคืนชีพที่เฝ้ารอ นัตสึที่สูญเสียสติสัมปชัญญะไปเพราะ "เมล็ดพันธุ์มังกร" ที่แฝงอยู่ในร่างกาย!! และคนที่เดินทางมาถึงที่อยู่ของเซเรฟที่รอคอยอยู่ที่กิลด์ของ FT ก็คือ...ที่ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผล!? เหล่าจอมเวทของ FT ที่ต่อสู้เดิมพันชีวิตเพื่อมีวันนี้และไขว่คว้าวันพรุ่งนี้...ศึกตัดสินสุดท้ายกับเซเรฟนั้นคือบุกตะลุยสถานการณ์ตรงหน้าที่สุดเลวร้าย!!

อาคาเมะ สวยประหาร! Zero เล่ม 1-2 บท spin-off ของ อาคาเมะ ซีรี่ย์การ์ตูนบู๊ปวดตับ.......เป็นเรื่องราวเมื่อหลายปีก่อนที่เหตุการณ์ใน "อาคาเมะ สวยประหาร" จะเริ่มต้น สาวน้อยอาคาเมะที่ถูกทางจักรวรรดิซื้อตัวนี้ไป เพื่อเลี้ยงดูให้เป็นมือสังหารนั้น ต้องใช้ชีวิตท่างกลางการฆ่าฟันมาตลอด โดยเชื่อว่าสิ่งที่เธอทำจะทำให้ทุกคนมีความสุข

Maid Guy เล่ม 15 (จบ) บทสรุปของนายเมดผ้ากันเปื้อนบ้ากล้าม ที่ให้คนอ่านบ้านเรารอคอยกันหลายปีดีดัก......ฟูจิวาระ นาเอกะสาวน้อยเคนโด้ที่กลายป็นผู้ปกครองเมดทั่วโลก
หลังจากที่ได้รับสืบทอดมรดกในฐานะหลานสาวมหาเศรษฐีคนที่จะปกป้อง VIP ระดับโลกอย่างเธอจากอันตรายก็คือลูกชายนายเมดสุดแกร่งผู้สวมหน้ากากและมีฟันราวกับฉลาม...ชื่อของหมอนั่นก็คือ ... เมดกายโคงาราชิ !
การคัดเลือดจักรพรรดินักเรียนโรงเรียนชูโฮที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน !โคงาราชิตกที่นั่งลำบากเพราะเหล่าศัตรูที่เข้มแข็งซึ่งมาจู่โจมเพราะต้องการอำนาจ !? เรื่องราวข้ามไปถึงโบราณสถานในแดนลี้ลับ [วิหารเมด] !การ์ตูนเมดแนวปฏิวัติ มาถึงเล่มจบที่น่าตื่นตะลึงแล้ว !!

อินุยาชิกิ เล่ม 8 ส่วนคุณลุงไซบอร์ก ก็ใกล้จะจบลงในอีกไม่กี่เล่มเช่นกัน ซึ่งเล่มนี้ คุณลุงจะต้องทำภารกิจอันใหญ่หลวงในการช่วยเหลือชีวิตผู้คน รวมถึงคนรักคนสำคัญยิ่งชีพของคุณลุงด้วย และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้คุณลุงได้รู้ซึ้งถึงคุณค่าของตนเอง!!!!

โอโซมัตสึซัง Official Anthology Comic มังงะของหกแฝดหนุ่มสุดฮาก๊ากจนสาวหลง ที่เขียนโดยศิลปินหลากหลายคน ซึ่งทาง Phoenix จัดหนักจัดเต็ม ปล่อยวางขายพร้อมกัน 5 เล่มรวด!!!!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 9 ,นิยาย พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท เล่ม 9 ผู้มาเยือน (ภาคต้น) ,นิยาย Knight's & Magic เล่ม 2,นิยาย Full Metal Panic! Another เล่ม 6,กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด @ Comic เล่ม 3
,จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ เล่ม 6 (จบ)


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Kadokawa จัดหนัก....ประกาศโปรเจ็คอนิเมใหม่รัวๆ กลางงาน Anime Expo

ควันหลงจากงาน Anime Expo งานการ์ตูนอนิเมงานใหญ่งานหนึ่งของสหรัฐ ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 1-4 ก.ค. 2017 ในงานดังกล่าวก็มีข่าวสารวงการอนิเมมากมาย ซึ่งทาง Kadokawa บริษัทอนิเมของญี่ปุ่น ได้ใช้งานนี้ในการแจ้งข่าวโปรเจ็คอนิเมเรื่องใหม่ๆของพวกเขา 6 เรื่องด้วยกัน :

Angolmois: Genkou Kassenki
ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะอิงประวัติศาสตร์ของ Nanahiko Takagi ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Samurai A ตั้งแต่ ก.พ. 2013 ก่อนจะย้ายไปลงใน Comic Walker เมื่อ ก.ค. 2014 จนถึงปัจจุบัน ฉบับอนิเมของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายในปี 2018

สต๊าฟ
Director: Takayuki Kuriyama (Re:Creators episode director)
Series Composition: Shogo Yasukawa (Shokugeki no Souma)
Character Design: Masayori Komine (Macross F Movie 2: Sayonara no Tsubasa animation director)
Studio: NAZ

รายละเอียด https://myanimelist.net/news/51348412

 

Chio-chan no Tsuugakuro
ดัดแปลงมาจากมังงะเบาสมองของ Tadataka Kawasaki ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Flapper ตั้งแต่ปี 2014 โดยฉบับอนิเมของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายในปี 2018

สต๊าฟ
Character Design: Mayuko Matsumoto (Handa-kun)
Studio: Diomedea

รายละเอียด https://myanimelist.net/news/51347771

 

Tate no Yuusha no Nariagari
หรือ ผู้กล้าโล่ผงาด ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลของ Yusagi Aneko (เนื้อเรื่อง) กับ Seira Minami (ภาพ) ตามที่เคยมีประกาศทำฉบับอนิเมออกมาก่อนหน้านี้ โดยในงาน Anime Expo นั้น ได้มีการอัพเดตรายนามสต๊าฟ ดังนี้

Director: Takao Abo (Norn9: Norn+Nonet)
Series Composition: Keigo Koyanagi (Regalia: The Three Sacred Stars)
Character Design: Suwa Masahiro (Hitsugi no Chaika Chief Animation Director)
Key Animation: Satoshi Shigeta (Afro Samurai: Resurrection), Shinpei Wada
Sound Director: Fumihiroki Gou (Touken Ranbu: Hanamaru)
Music Producer: Hiromitsu Iijima (Under the Dog)
Studio: Kinema Citrus

รายละเอียด https://myanimelist.net/news/51347369

 

Project D
เป็นออริจินอลอนิเมแนวไซไฟ ซึ่งทาง Kadokawa ได้มีการอัพเดตรายนามสต๊าฟประจำเรื่องนี้ พร้อมกับเรื่องย่อ

สต๊าฟ
Director: Takuya Satou (Steins;Gate)
Character Design: Yoshitoshi Abe (Serial Experment Lain)

Delida นักวิทย์จากโลกอนาคต ผู้ตื่นจากการหลับไหลเป็นเวลานาน เขาพบว่า แฟนของเขาหายตัวไป และเพื่อที่จะรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับเธอ เขาจึงตัดสินใจเดินทางย้อนเวลาไปยังอดีต เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เพื่อที่จะพาตัวเธอกลับมา จากมิติเวลาแห่งนี้

รายละเอียด https://myanimelist.net/news/51348933

 

 

Shoujo Shuumatsu Ryokou (Girls' Last Tour)
ดัดแปลงมาจากมังงะสาวน้อยแนวผจญภัยของ Tsukumizu ปัจจุบันเผยแพร่ออนไลน์บนเว็บไซต์ Kurage Bunch ตั้งแต่ ก.พ. 2014 และออกวางจำหน่ายรูปแบบตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม 4 เล่ม

สต๊าฟ
Director: Takaharu Ozaki (Persona 5 the Animation: The Day Breakers)
Series Composition: Kazuyuki Fudeyasu (Gochuumon wa Usagi desu ka?)
Character Design: Mai Toda (Soushin Shoujo Matoi)
Producer: Shou Tanaka (Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu)
Studio: White Fox

แม้อารยธรรมจะล่มสลาย แต่ Chito กับ Yuuri ยังคงมีชีวิตอยู่ พวกเธอทั้งสองจึงได้ออกเดินทางไปไหนมาไหนอย่างไร้จุดหมาย ด้วยมอเตอร์ไซต์ Kettenkrad ( ยานพาหนะที่ผสมกันระหว่างมอเตอร์ไซต์ กับ รถถัง) เพื่อเที่ยวชมและรับรู้ซากอารยธรรมของโลกที่หลงเหลืออยู่ วันแล้ววันเล่า ทั้งคู่ยังคงเสาะหาเสบียงอาหารกับเชื้อเพลิงในการเดินทางร่วมกัน แม้จะรู้สึกท้อแท้และสิ้นหวัง ไม่ว่าจะได้แต่ซดน้ำซุป หรือ จะออกตามหาอะไหล่รถอย่างยากลำบาก แต่ทั้งคู่ยังคงเดินทางร่วมกันต่อไป สำหรับสองสาวที่อาศัยอยู่บนโลกที่เต็มไปด้วยความว่างเปล่านั้น ทั้งคู่ต่างก็แบ่งแชร์ประสบการณ์กับความรู้สึก ที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน

รายละเอียด https://myanimelist.net/news/51362985

 

Uchuu Yorimo Tooi Basho
อนิเมออริจินอล ที่เป็นเรื่องราวของเหล่าเด็กสาวม.ปลาย ที่ได้มีโอกาสท้าทายครั้งสำคัญ กับการมาเยือนขั้วโลกใต้

สต๊าฟ
Director: Atsuko Ishizuka (No Game No Life)
Series Composition, Script: Jukki Hanada (Love Live! School Idol Project)
Character Design: Takahiro Yoshimatsu (Hunter x Hunter (2011))
Producer: Kenji Nakamoto (Hanayamata Animation Producer)
Studio: Madhouse

รายละเอียด


แหล่งข่าวและรูปภาพ : MAL



 Studio Trigger เผยโปรเจ็คอนิเมใหม่ 3 เรื่องรวด!!

ยังคงอยู่กันที่ข่าวสารจากงาน Anime Expo ...Studio Trigger ก็ไม่น้อยหน้าทาง Kadokawa ด้วยการประกาศโปรเจ็คอนิเมใหม่ของพวกเขาภายในงานถึง 3 เรื่องด้วยกัน เมื่อ 2 ก.ค. 2017 ที่ผ่านมา :

DARLING in the FRANKXX
อนิเมทีวีซีรี่ย์แนวไซไฟ ที่ได้ A-1 Pictures มาร่วมด้วยช่วยผลิต และเพิ่งมีการประกาศสต๊าฟ เมื่อ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา

สต๊าฟ
Director : Atsushi Nishigori (The IDOLM@STER, character designer - Gurren Lagann)
Assistant Director : Toshifumi Akai (chief animation director - Magi: The Labyrinth of Magic, Sound of the Sky) is assistant director. Nishigori and Naotaka Hayashi (director for Girl Friend BETA, Morita-san wa Mukuchi) are in series composition : Nishigori กับ Naotaka Hayashi (director - Girl Friend BETA, Morita-san wa Mukuchi)
Character Designer : Masayoshi Tanaka (anohana: The Flower We Saw That Day, Highschool of the Dead)
Chief Animation Director : Masayoshi Tanaka
Mechanical Designer : Shigeto Koyama (Michiko & Hatchin, Ancien and the Magic Tablet)
Supervisor : Hiroyuki Imaishi (director - Gurren Lagann, Kill la Kill)

Superhuman Samurai Syber Squad Gridman
เป็นการนำซีรี่ย์ฮีโร่คนแสดง Gridman (Denkō Chōjin Gridman) มาจัดทำใหม่ในรูปแบบอนิเมชั่น โดยได้รับความร่วมมือจาก Tsuburaya Productions ผู้สร้าง Ultraman กำกับโดย Akira Amemiya (Inferno Cop, Ninja Slayer)

อนึ่ง Gridman เคยนำไปทำในเวอร์ชั่นอเมริกัน ภายใต้ชื่อ Samurai Syber Squad และเคยออกอากาศบ้านเรา ทางช่อง 3 เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว

Promare
อนิเมออริจินอลที่ทางสต๊าฟซุ่มทำกันมานาน 4 ปี เป็นการผลิตร่วมกันกับสตูดิโอ XFlag ได้ ผกก. Hiroyuki Imaishi กับ คนเขียนบท Kazuki Nakashima กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง โดยตัวอนิเมจะออกมาในโทนที่ใกล้เคียงกับ Kill la Kill กับ Gurren Lagann ซึ่งเป็นผลงานที่ Imaishi กับ Nakashima ทำงานร่วมกันมาก่อน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Hideaki Anno คาด Hayao Miyazaki จะกลับมาทำหนังต่อจริงศึก

Hideaki Anno ผกก.คนดังจาก Evangelion กับ หนัง Shin Godzilla ได้ไปปรากฏตัวในงานอีเว้นต์ออกฉายหนัง Mary and the Witch's Flower ร่วมกับ Nobuo Kawakami จาก studio Deho Gallery และ Yoshiaki Nishimura โปรดิวเซอร์ของ Mary and the Witch's Flower โดยในขณะที่ทุกคนกำลังถกกันถึงงานภาพฉากหลังของตัวหนังเรื่องนี้อยู่นั้น Anno ได้ออกมาแสดงความเห็น เกี่ยวกับการกลับมาทำหนังอนิเมเรื่องยาวเรื่องใหม่อีกครั้งของ Hayao Miyazaki หลังประกาศเกษียณตัวเอง เมื่อปี 2013

Anno หัวเราะพร้อมกับพูดว่า "กะไว้แล้วเชียว" หลังจากทราบข่าวที่ทาง Studio Ghibli ได้ประกาศว่าจ้างอนิเมเตอร์ เพื่อเตรียมทำหนัง"เรื่องสุดท้าย" ของ Miyazaki ขณะที่ Kawakami พูดว่า "Ghibli เริ่มทำหนังอีกครั้ง ผมคาดหวังกันมันมาก เช่นกัน"

อีเว้นต์ดังกล่าว ส่วนใหญ่จะเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ถึงงานฉากของหนังอนิเม Mary and the Witch's Flower ของผกก. Hiromasa Yonebayashi กับ Studio Ponoc ที่เพิ่งเข้าฉายญี่ปุ่น เมื่อ 8 ก.ค. โดย Anno พูดถึงตัวหนังว่า "ตัวห้องต่างๆในหนัง ออกแบบได้ดีมาก" พร้อมกับแนะนำให้ Yonebayashi ไปเสริมวอลเปเปอร์ให้กับแต่ละห้องเพื่อเพิ่มความหลากหลายมากกว่านี้ ซึ่งเขาเชื่อว่า หนังเรื่องนี้ คือ ย่างก้าวสำคัญในอาชีพของ Yonebayashi ผู้ที่ยังมีอนาคตที่สดใสรอคอยอยู่

Yonebayashi เคยมีผลงานการกำกับหนังเรื่อง Arrietty กับ When Marnie Was There ให้กับ Studio Ghibli ซึ่งก่อนหน้านี้เขากล่าวว่า หนังเรื่องถัดไปของเขา เขาอยากจะทำในฟีลที่ตรงข้ามกับ When Marnie Was There อย่างสิ้นเชิง

แหล่งข่าว :  Oricon News , Otakomu , animenewsnetwork.com


อนิเม Gintama จะกลับมาอีกครั้ง ต.ค. 2017 กับบท Popori

ในขณะที่แฟนๆของคุณกินกับชาวคณะ Gintama กำลังรอรับชมฉบับหนังคนแสดงของเรื่องนี้ ที่จะเข้าฉายในญี่ปุ่น 14 ก.ค. นี้นั้น ก็ได้รับข่าวดีเพิ่มเติม เมื่อมีการยืนยันจากเว็บไซต์หลักของ Gintama ฉบับอนิเม ว่า อนิเมซีรี่ย์ กำลังจะกลับมาฉายต่ออีกครั้ง กับเรื่องราวในบท Popori อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุว่า อนิเมดังกล่าวข้างต้น จะเป็นตอนใหม่ล่าสุด หรือจะเป็นการนำตอนเก่าๆมารีรันอีกครั้ง ซึ่งข่าวนี้ก็สอดคล้องกับ twitter ของนิตยสาร Animedia ที่ได้โพสต์ภาพปกหนังสือฉบับเดือน ส.ค. ที่ขึ้นปกเรื่อง Gintama พร้อมกับมีการบอกใบ้เกี่ยวกับประกาศใหญ่สุดเซอร์ไพรส์จากเรื่องนี้ ซึ่งหนังสือฉบับดังกล่าว จะวางขายในวันที่ 10 ก.ค.

อนิเม Gintama ได้ออกฉายรีรันอีกครั้ง เมื่อ เม.ย. 2017 ที่ผ่านมา ด้วยเพลงเปิด-ปิด เพลงใหม่ล่าสุด

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เป็นเอามาก.........ชาวญี่ปุ่น คำนวนความแข็งแกร่งที่แท้จริงของ Anpanman!!!!

Anpanman ฮีโร่ขนมปังใส้ถั่วแดง เป็นซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจของเด็กชาวญี่ปุ่นทุกยุคทุกสมัย นอกจากเขาจะมีจุดเด่นตรงขนมปังที่ทำออกมาสดอร่อยทุกครั้งแล้ว เขานั้นก็เหมือนดั่งซูเปอร์ฮีโร่จากโลกอนิเมหลายคน ที่มีพลังอันมหาศาลที่จะกำราบเหล่าร้ายให้สยบทุกครา เโดยเฉพาะอย่างยิ่ง พลังหมัด Anpunch ที่ศัตรูคนไหนได้ลิ้มรสแล้ว ไม่อาจที่จะขวางกั้นเขาได้ กระเด็นออกไปไกลทุกราย และด้วยพลังหมัดดังกล่าว ก็ทำให้มีแฟนๆจำนวนหนึ่ง ตั้งข้อสงสัยว่า แล้วพลังหมัดนี้จะส่ง Baikin UFO ยานพาหนะของ Baikinman (หรือ Bacteriaman) ตัวร้ายคู่ปรับตลอดกาลของ Anpanman กระเด็นไปได้ไหนแค่ไหนกัน!?

และจากข้อสงสัยแฟน ที่ดูเหมือนจะคิดกันสนุกๆเอาขำๆ กลับกลายเป็นว่า ดันมีคนที่อยากคิดหาคำตอบเรื่องนี้อย่างเป็นจริงเป็นจังซะนี่!!!? ทำให้มีแฟนๆจำนวนหนึ่งได้สอบถามกับ Unit.Yakuri กลุ่มนักเขียนฟรีแลนซ์ ที่เป็นผู้เขียนและจัดจำหน่ายหนังสือวิทยาศาสตร์ Arienai Science ในญี่ปุ่น เกี่ยวกับคำตอบที่แท้จริงของเรื่องนี้ ซึ่งคนกลุ่มนี้ก็ได้สนองตอบพวกเขา ด้วยการจัดคำตอบออกมาในเชิงวิชาฟิสิกส์ ด้านล่าง :

- อย่างแรกสุด ต้องคำนวนถึงมวลน้ำหนักของ Baikin UFO ซึ่งทำมาจากวัตถุที่ไม่มีจริงบนโลก ทาง Unit.Yakuri เลยคาดคะเนว่า ตัวยานจะต้องมีน้ำหนักราว 500 กก. ซึ่งมีน้ำหนักครึ่งนึงของเฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็ก

- ต่อมา ก็คำนวนถึงระยะทางแนวราบ หากคิดเป็นพื้นเรียบ จะได้ระยะทางที่วัตถุกระเด็น หลังปะทะกับหมัดของ Anpanman ที่ได้ระยะทางคงที่ราว 16.6 กม. แต่กรณีนี้มันเกิดขึ้นกลางอากาศ ซึ่งการต่อสู้กลางอากาศของ Anpanman นั้น มีความสูงเหนือยอดต้นไม้ราว 10 กม. ก็จะได้ความสูงทั้งหมด นับรวมตั้งแต่พื้นดิน ราว 30 กม. ซึ่งข้อมูลตัวเลขทั้ง 2 ตัวนี้ ก็ได้ไปคำนวนหาระยะทางที่แท้จริงของการเดินทางของ Baikin UFO โดยคำนวนทั้งกรณีที่ยานเคลื่อนที่ไปข้างหน้า กับ ตกลงสู่พื้น

- ในที่สุด Baikin UFO ได้เคลื่อนที่ไปตามแรงหมัด Anpunch กลางอากาศเข้าอย่างจัง โดยใช้เวลาตรงส่วนนี้ราว 2.47 วินาที เท่านั้น!!!!

- จากนั้น ใช้สูตรคำนวน ความเร็ว = ระยะทาง / เวลา เราจะได้ค่าความเร็วที่เกิดขึ้น 6,710 เมตรต่อวินาที หรือ 24,155 กม. ต่อ ชั่วโมง หรือ มัค 19.7 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใกล้เคียงกับยานอวกาศกำลังกลับเข้าสู่บรรยากาศอีกครั้ง ด้วยความเร็ว มัค 20

- ยังไม่พอ ในเมื่อได้ค่าความเร็ว หลังจากตัวยานเจอแรงกระแทกของหมัด Anpunch แล้ว ก็ต้องมาคำนวนความแรงที่ UFO ได้รับจากการปะทะด้วย ซึ่งพลังงานที่ได้ (หน่วยเป็นจูล) จะเท่ากับ 1/2 ของมวลวัตถุคูณกับความเร็วยกกำลังสอง พอคำนวนอย่างเสร็จสรรพ พบว่า ตัวยานได้รับพลังกระแทกถึง 11,255,227,716 จูล ซึ่งคิดเป็น 9 เท่าของแรงระเบิดจากจรวด GBU-28 Bunker Buster เลยทีเดียว!!!!!

อย่างไรก็ตามจากการคำนวนข้างต้นนั้น เป็นเพียงแค่สมมติฐานเท่านั้น และเรายังสามารถเห็น Anpanman จัดการต่อยพวกวายร้ายไปยังดวงอาทิตย์ โดยรับรู้ว่า เขาไม่ได้ต่อยเจ้าพวกนั้นไปด้วยแรงมหาศาลราวกระสุนนำวิถีด้วยเลเซอร์จำนวนหลายลูกเช่นกัน ซึ่งมันคงเป็นเรื่องยากที่จะอธิบายให้เด็กๆนั้นเข้าใจ (แต่ที่แน่ๆ คนแปลข่าวนี้ หรือ ผู้อ่านหลายต่อหลายคน คงได้ทบทวนวิชาฟิสิกส์ที่ตัวเองเคยเรียนมา เช่นกัน)



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  My Game News Flash , crunchyroll.com




Free! -Take Your Marks- เตรียมแหวกว่ายบนโรง 28 ต.ค. 2017

เว็บไซต์หลักของหนังอนิเม Free! -Take Your Marks- ได้แจ้งว่า หนังอนิเมชุดใหม่จากซีรี่ย์หนุ่มนักว่ายน้ำ มีกำหนดออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น 28 ต.ค. 2017 พร้อมกันนี้ ยังได้มีการเผยรายชื่อเรื่องราวทั้ง 4 บท ในหนังชุดดังกล่าว ออกมาแล้ว เช่นกัน

#1 Unmei no Choice! (Fateful Choice!)
#2 Hitō no Cleaning Down! (Cooling Down at the Secret Hot Spring!)
#3 Kessoku no Butterfly! (United Butterfly!)
#4 Tabidachi no Eternal Blue! (The Eternal Blue of Journeys to Come!)

Free! -Take Your Marks- เป็นหนังอนิเมภาคต่อจาก Free! -Timeless Medley- ซึ่งเป็นหนังที่มีเนื้อหาตัดต่อมาจากฉบับอนิเมทีวี เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในเดือน มี.ค. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ Haruka กำลังจะจบการศึกษาม.ปลาย โดยตัวหนังจะมีเรื่องราวย่อย 4 บท ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวต่างๆช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ ก่อนที่บรรดาตัวละครหลักจะเริ่มตัดสินใจเลือกทางเดินในอนาคต ที่กำลังรอคอยของพวกเขาต่อไป

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อภินิหารหุ่นทะลวงสวรรค์ Gurren Lagann ประกาศวางจำหน่าย Blu-ray Boxset ของตัวเอง

หลังจากมีการเกริ่นช่วงต้นสัปดาห์ให้แฟนๆอนิเม Tengen Toppa Gurren Lagann ได้ตาลุกวาว เฝ้าติดตามประกาศครั้งสำคัญของอนิเมหุ่นยนต์ลูกผู้ชายเข้มข้น ที่ส่อจะมีโปรเจ็คใหม่ออกมาเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี และแล้วในที่สุด มีการเปิดเผยว่า Gurren Lagann นอกจากจะได้ออกฉายรีรันอีกครั้ง ทางช่อง Tokyo MX1 กับ BS11 ในวันที่ 5 ก.ค. 2017 แล้ว ยังจะได้จัดทำในรูปแบบ Blu-ray Boxset อีกด้วย

Blu-ray Boxset ของเรื่องนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ของเรื่องนี้ จะมีทั้งหมด 2 ชุด ชุอแรก ครอบคลุมเรื่องราวอนิเมทีวีทั้ง 27 ตอน ,อนิเมบทคู่ขนานชุด Parallel Works 1 & 2 รวมถึง Kirameki Yoko Box MV สวยๆงามๆ เต็มไปด้วยอาหารตา ของตัวละคร Yoko ส่วนชุดสอง จะเป็นหนังอนิเมชุด Childhood's End กับ The Lights in the Sky are Stars โดย BD Boxset ทั้ง 2 ชุดนี้ จะวางจำหน่ายพร้อมกัน ในวันที่ 22 พ.ย. 2017 ในราคา 30,240 เยน

แหล่งข่าว : crunchyroll.com



จอเงิน 'ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท' ทำรายได้ถึง 400 ล้านเยน

Aniplex ได้แจ้งว่า Mahouka Koukou no Rettousei Movie: Hoshi wo Yobu Shoujo หนังอนิเมจากไลท์โนเวลดังของ Tsutomu Sato เรื่อง Mahouka Koukou no Rettousei หรือ ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท สามารถทำรายได้รวมกันถึง 400 ล้านเยนแล้ว นับตั้งแต่ออกฉายวันแรกเมื่อ 17 มิ.ย. 2017 ที่ผ่านมา

แม้ว่าตัวหนัง จะออกฉายแบบจำกัดโรง เพียง 59 โรงเท่านั้น แต่หนังความยาว 90 นาทีชุดนี้ สามารถทำรายได้ 162,979,360 เยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 106,796 ใบ รั้งอันดับ 5 บน Box Office จากการออกฉายช่วงสุดสัปดาห์แรก (หากนับเฉพาะยอดขายตั๋ว) และกลายเป็นหนังที่มียอดรายได้เฉลี่ยต่อจำนวนตั๋วสูงที่สุด ในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว

ตัวหนังชุดนี้ จะมีการแจกของแถมให้แก่ผู้ชมที่เข้ามาชมหนังกันบนโรงภาพยนตร์ โดยจะผลัดเปลี่ยนของแถมกันทุกสัปดาห์ ประกอบด้วย นิยาย Bishoujo Magical Warrior Prasmarina , ภาพวาดโดย Kana Ishida คนออกแบบตัวละครให้กับอนิเม , นิยายชุด IF และ ภาพวาดอีกชุดหนึ่ง จากการออกฉายสัปดาห์ที่ 4

นอกจากตัวหนังจะทำรายได้ตามเกณฑ์แล้ว เรื่องนี้ยังมีข่าวดีเพิ่มเติม เมื่อ Satomi Sato กับ Takuma Terashima คู่นักพากย์จากอนิเมเรื่องนี้ ในบทบาทของ Mizuki Shibata กับ Leonhart Saijou ตามลำดับ ได้ประกาศวิวาห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากคบหาดูใจกันมานานถึง 8 ปี



แหล่งข่าว : Aniplex , MAL , crunchyroll.com

 


เผยภาพแรก รายละเอียดคร่าวๆ ของหนังคนแสดง Bleach เทพมรณะ

สำหรับบางคนนั้น อาจหลงๆลืมๆข่าวนี้กันไปแล้ว (และไม่รู้ว่า แฟนๆที่กำลังช้ำใจกับตอนจบของมังงะเรื่องนี้ จะให้อภัยกันหรือยัง?) ล่าสุด ได้มีการเผยภาพแรกของ Bleach เวอร์ชั่นหนังคนแสดงแล้ว โดยเป็นภาพของนักแสดงหนุ่ม Souta Fukushi (รับบทเป็น Gentaro Kisaragi จาก Kamen Rider Fourze) ที่มาในมาดของตัวแทนยมทูต Ichigo Kurosaki มาพร้อมกับคำโปรยตัวโตๆ "ยมทูต , การพบพาน"

ตัวหนังกำกับโดย Shinsuke Sato (GANTZ, I Am a Hero) จะครอบคลุมเนื้อหาจากฉบับมังงะ 8 เล่มแรกเป็นหลัก โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายบนโรงทั่วญี่ปุ่น ช่วงฤดูร้อน 2018


แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป :   crunchyroll.com


Mari Okada มือเขียนบทจาก Anohana ขึ้นแท่นเป็นผกก.ครั้งแรก กับหนังอนิเม Sayonara no Asa ni
Yakusoku no Hana wo Kazarou

เว็บไซต์หลัก กับ twitter ของหนังอนิเม Sayonara no Asa ni Yakusoku no Hana wo Kazarou (Let's Decorate the Promised Flowers in the Farewell Morning) ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยออริจินอลอนิเมชุดนี้ มีความน่าสนใจตรงที่ได้ Mari Okada มือเขียนบท จากอนิเม Anohana , The Anthem of the Heart และ Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans ได้เดบิวในฐานะผกก.เป็นครั้งแรก โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉาย 24 ก.พ. 2018 และได้เปิดจองตั๋วล่วงหน้าของหนังชุดนี้แล้ว เมื่อ 8 ก.ค. ซึ่งใครที่สั่งซื้อตั๋วล่วงหน้า จะได้รับของแถมเป็นแฟ้มใสที่ใช้ภาพวิชวลจากทีเซอร์ของตัวหนัง

สต๊าฟ:

Director/Screenplay: Mari Okada

Chief Director: Toshiya Shinohara (Black Butler, Nagi no Asukara)

Original Character Designer: Akihiko Yoshida (Final Fantasy XII)

Anime Character Designer/Chief Animation Director: Yuriko Ishii (Nagi no Asukara, Kuromukuro)

Art Director: Kazuki Higashiji (AngelBeats!, Charlotte)

Art Setting/Concept Designer: Tomoaki Okada (Gundam Reconguista in G, Kuromukuro)

Music: Kenji Kawai (Ghost in the Shell, Mobile Police Patlabor)

Sound Director: Kazuhiro Wakabayashi

Anime Prodution: P.A.WORKS

แหล่งข่าว ทวีต และคลิป :   crunchyroll.com



โปสการ์ดโปรโมทหนัง Power Rangers โดยผู้วาด One Punch Man

แม้หนัง Power Rangers เวอร์ชั่นล่าสุด จะตลาดวายไปแล้วในบ้านเรา กับ อเมริกา แต่สำหรับที่ญี่ปุ่นนั้น กำลังจะเข้าฉายในอีกไม่กี่วัน (เป็นไปตามธรรมเนียมของหนังฮอลลิวู้ด ที่ชาวแดนอาทิตย์อุทัยจะได้รับชมล่าช้ากว่าที่อื่น) และไหนๆ ซีรี่ย์การ์ตูน One Punch Man ก็เป็นธีมฮีโร่เหมือนกันทั้งที พวกพี่โล้นก็ขอมีเอี่ยวบ้าง ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกแต่อย่างใด.......แต่พี่โล้นไม่ได้มาแจมหรอกนะ แต่เป็นคนวาดเรื่อง One Punch ต่างหาก

ล่าสุด อ.Yusuke Murata ผู้วาดมังงะ One Punch Man ได้จัดการวาดภาพโปรโมทหนัง Power Rangers ที่จะเข้าฉายในญี่ปุ่น 15 ก.ค. นี้ ซึ่งวาดภาพดังกล่าวจะจัดทำในรูปแบบโปสการ์ดแจกจ่ายผู้ที่เข้าชมหนังเรื่องนี้บนโรงที่ญี่ปุ่น แต่มีเพียงจำนวนจำกัดเพียง 300,000 ใบ เท่านั้น

รายชื่อตัวละคร - นักพากย์ ฉบับญี่ปุ่น
Jason Scott / Red Ranger - Ryo Katsuji

Kimberly Hart / Pink Ranger - Alice Hirose

Billy Cranston / Blue Ranger - Tomokazu Sugita (Gintoki จาก Gintama , Kyon จาก Haruhi)

Trini / Yellow Ranger - Nana Mizuki ( Hinata จาก Naruto)

Zack Taylor/ Black Ranger - Tatsuhisa Suzuki (Makoto Tachibana จาก Free!)

Rita Repulsa - Miyuki Sawashiro ( Celty จาก Durarara!!)

Zordon - Arata Furuta

Alpha 5 - Ryota Yamasato


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , crunchyroll.com



มังงะ Karakai Jouzu no Takagi-san ประกาศทำอนิเมทีวีแล้ว

นิตยสาร Gessan แห่งค่าย Shogakukan ฉบับเดือน ส.ค. ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนเรื่อง Karakai Jouzu no Takagi-san (Skilled Teaser Takagi-san) ของ อ.Souichirou Yamamoto กำลังจะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์แล้ว มีกำหนดออกฉายในปี 2018

Karakai Jouzu no Takagi-san เป็นเรื่องราวของ Nishikata หนุ่ม ม.ต้น ที่มักจะถูก Takagi-san เด็กสาวเพื่อนข้างบ้าน และเป็นเพื่อนร่วมชั้น คอยกลั่นแกล้งหยอกล้อเขาอยู่ตลอด ทำให้เขาต้องหาทางที่จะกลั่นแกล้งเอาคืนเธอในซักวัน ทว่า ความพยายามที่เขาจะแกล้งเธอกลับไปนั้น กลับทำให้เขายังตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งของ Takagi-san เหมือนเคย

มังงะโรแมนติคคอเมดี้เรื่องนี้ ตีพิมพ์ใน Gessan Mini ที่เป็นโบรชัวร์แถมมากับ Gessan เล่มหลัก เมื่อปี 2012 รวมถึงได้ตีพิมพ์ลงในฉบับรวมเล่มจบของมังงะ Fudatsuki no Kyouko-chan ของ อ.Yamamoto เมื่อ มิ.ย. 2016 ก่อนที่จะได้ตีพิมพ์อย่างเต็มตัว เมื่อ ก.ค. 2016 และกำลังจะมีฉบับรวมเล่ม 6 ออกวางขายวันที่ 10 ส.ค. นี้ ( เล่ม 6 ฉบับ limited edition จะแถมมากับฟิกเกอร์ Takagi) ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้รับการโหวตเป็นหนังสือการ์ตูนควรค่าแก่การแนะนำเป็นอันดับ 1 ประจำปี 2017 ของ Honya Club จากการโหวตเลือกของพนักงานร้านหนังสือในญี่ปุ่น รวมถึงยังได้เข้าชิงรางวัล Manga Taisho ประจำปี 2017 อีกด้วย


แหล่งข่าว : Otakomu , MAL


Lupin III ออกโจรกรรม ณ บ้านเกิด บนจอทีวี กับอนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 5

TMS Entertainment ได้ใช้งาน Japan Expo ที่จัดขึ้น ณ ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการประกาศว่า Lupin III หรือ จอมโจรลูแปง ซีรี่ย์มังงะแก๊งโจรอมตะของ Monkey Punch กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ชุดที่ 5 ของเรื่องนี้แล้ว โดยอนิเมชุดใหม่นี้จะเป็นการทำภารกิจครั้งใหม่ของน้า Lupin และทีมงาน ณ ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Arsène Lupin ตัวละครต้นฉบับของตัวเอกประจำเรื่องนี้

Lupin III ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1967 และมีการนำไปจัดทำเป็นอนิเม , OVA หลายต่อหลายชุด โดย Lupin III: Part IV คืออนิเมทีวีชุดล่าสุดของ Lupin ซึ่งเป็นอนิเมทีวีชุดแรกในรอบหลายปี นับตั้งแต่อนิเมชุด Lupin III: Part III จบลงเมื่อปี 1984 ซึ่ง Lupin III: Part IV เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นที่อิตาลี กับ ซานมาริโน่ ออกฉายทางช่อง Italia 1 ของอิตาลี เมื่อ 29 ส.ค. 2015 ก่อนที่จะออกอากาศที่ญี่ปุ่น เมื่อ 1 ต.ค. 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Telecom Animation Film , MAL



Artland สตูดิโอผู้สร้างอนิเม Reborn ปิดตัวลงแล้ว

มีรายงานจาก Teikoku Databank บริษัทวิจัยด้านเครดิตกับการตลาด ได้ระบุว่า Artland สตูดิโออนิเมผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมดังอย่าง Reborn ได้ปิดกิจการของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยข้อมูลของ Teikoku Databank ระบุว่า Artland ประสบปัญหาหนี้สินถึง 298 ล้านเยน เมื่อสิ้นเดือน ธ.ค. 2016 ซึ่งทาง Teikoku Databank ได้ว่าจ้างทนายความในการควบคุมกฎหมายที่ว่าด้วยการปิดกิจการของสตูดิโอแห่งนี้

Artland ก่อตั้งขึ้นโดย ผกก.อนิเม Noboru Ishiguro เมื่อปี 1978 และอยู่เบื้องหลังอนิเมดังมากมาย อาทิ Super Dimension Fortress Macross, Megazone 23, The Legend of the Galactic Heroes และ Mushishi ต่อมาสตูดิโอแห่งนี้ จดทะเบียนเป็นบริษัทเต็มตัว เมื่อปี 2006 และกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Marvelous ซึ่งในช่วงเวลานั้นเอง สตูดิโอเป็นผู้ผลิตอนิเมจำนวนหนึ่ง อย่าง Mushishi และ Katekyo Hitman Reborn! ทว่า ในปี 2010 Marvelous ได้แยก Artland ให้กลายเป็นบริษัทดูแลด้านลิขสิทธิ์ กับ สตูดิโออนิเม โดยมีผลงานผลิตอนิเมเรื่องล่าสุด อย่าง Komori-san Can't Decline เมื่อปี 2015

ปัจจุบัน Artland กำลังผลิตอนิเมเรื่อง Seven Mortal Sins ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเรื่องนี้มีกำหนดจะออกฉาย 12 ตอน โดยตอนที่ 10 เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 23 มิ.ย. และ ตอน 10.5 ออกฉายเมื่อ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา

Teikoku Databank ระบุว่า Artland มีรายได้ประจำปีราว 260 ล้านเยน เมื่อ พ.ย. 2013 แต่ในเดือน ธ.ค. 2016 รายได้ประจำปีของพวกเขากลับลดลงเหลือเพียง 21 ล้านเยนเท่านั้น ซึ่ง Teikoku Databank ได้อธิบายต่อว่า ถึงแม้สตูดิโอแห่งนี้จะยังคงสร้างผลงานดังอย่าง Mushishi ต่อไป แต่พวกเขากลับต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับ outsource สูงมาก ราว 90% ของต้นทุนการผลิตอนิเม ด้วยกัน และส่งผลให้สตูดิโอแห่งนี้มีหนี้สินพอกพูนมากขึ้น เช่นกัน

Emon Animation Company บริษัทย่อยสาขาญี่ปุ่นของ Haoliners บริษัทอนิเมชั่นจากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน (และเป็นบริษัทลูกของ Shanghai Haoliners Cultures Media Co., Ltd. อีกที) ได้ประกาศเมื่อ มิ.ย. 2016 ว่า พวกเขาได้เข้ามาซื้อหุ้นของ Artland เป็นจำนวน 51% เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการผลิตอนิเม รวมถึงมีแผนที่จะปรับปรุงโครงสร้างภายในสตูดิโอด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Saki พับกระดานไพ่นกกระจอก ยาว 2 เดือน

นิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 14 ได้แจ้งว่า Saki มังงะไพ่นกกระจอกโมเอะของ อ.Ritz Kobayashi กำลังจะหยุดตีพิมพ์ยาว 2 เดือนรวด นับตั้งแต่ Young Gangan ฉบับที่ 15 ที่จะวางขายวันที่ 21 ก.ค. 2017 เป็นต้นไป จนถึงฉบับที่ 18 (วางขาย 1 ก.ย. 2017) และมีกำหนดกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ใน Young Gangan ฉบับที่ 19 ที่จะวางขายวันที่ 15 ก.ย. 2017

Saki ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2006 และมีการจัดทำในรูปแบบมังงะภาคแยกจำนวน 5 ชุดด้วยกัน ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 25 ตอน เมื่อปี 2009 และ อนิเมชุด Saki - The Nationals เมื่อปี 2014 รวมถึง อนิเมจากมังงะภาคแยกชุด Saki Achiga-hen episode of side-A เมื่อปี 2012 , OAD ชุด Saki Biyori เมื่อปี 2015 อีกทั้งเรื่องนี้ยังมีการจัดทำในรูปแบบละคร-หนังคนแสดงอีกด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



เหล่ารถจาก Cars 3 กลายพันธุ์เป็นนักวิ่ง ฉบับมินิซีรี่ย์ญี่ปุ่น

อย่างที่ทราบกันดีว่า หนังอนิเมชั่น Cars ทุกภาคนั้น จะเต็มไปด้วยตัวละครรถยนต์ ยานพาหนะต่างๆ โดยปราศจากเงาของบรรดามนุษย์ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็ยังมีอีกมิติหนึ่ง ที่บ่งบอกว่า โลกของ Cars ก็มีมนุษย์จริงๆนะ ซึ่งก็เป็นโลกที่ทาง Disney สาขาญี่ปุ่น ได้จัดการเนรมิตร เปลี่ยนโลกที่เต็มไปด้วยยานยนต์ในหนังอนิเมชั่น Cars เสียใหม่ ให้กลายเป็นมนุษย์เต็มตัว ในมินิซีรี่ย์ฉบับคนแสดงที่ได้แรงบันดาลใจจากหนัง Cars 3 หรือ Cars/Crossroad ตามชื่อที่ออกฉายในญี่ปุ่น ซึ่งมินิซีรี่ย์ดังกล่าว เหล่าก๊วนรถยนต์จะเปลี่ยนกลายไปเป็นนักวิ่งปอดเหล็กแทน และได้นักแสดงดังนี้

Shūhei Nomura ( Chihayafuru: Kami no Ku, Typhoon Noruda) รับบทเป็น Raito Makui หรือ Lightning McQueen เวอร์ชั่นมนุษย์
Miku Uehara รับบทเป็น Mirei Kurusu หรือ Cruz Ramirez เทรนเนอร์ของ McQueen เวอร์ชั่นมนุษย์
Ryō Tanaka รับบทเป็น Tsutomu Arashiyama หรือ Jackson Storm เวอร์ชั่นมนุษย์

เรื่องราวของมินิซีรี่ย์ชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ Raito เป็นนักวิ่งดาวดัง ที่ต้องมาห้ำหั่นบนสนามลู่กับ Tsutomu ซึ่งเป็นนักวิ่งดาวรุ่งผู้กำลังมาแรง โดย Raito จะต้องพยายามรักษาระดับฝีเท้าของตนเองเอาไว้ ในช่วงที่ชีวิตของเขากำลังเข้าสู่จุดเปลี่ยนสำคัญ ซึ่งก็คล้ายๆกับเรื่องราวใน Cars 3 ที่ Lightning McQueen เริ่มมีสภาพเก่าแก่ขึ้น และจะต้องกอบกู้ชีวิตของตนเองใหม่อีกครั้ง หลังได้รับอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับรถแข่งรุ่นใหม่มาแรง

มินิซีรี่ย์ชุดนี้ อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ และ Disney จะแจ้งวันเวลาออกฉายอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนตัวหนัง Cars 3 มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น 15 ก.ค. 2017 หลังจากตัวหนังออกฉายในอเมริกาเหนือ เมื่อ 16 มิ.ย. 2017

Cars ออกฉายครั้งแรก เมื่อปี 2006 ก่อนจะออกฉาย Cars 2 ตามมาเมื่อปี 2011 ซึ่งตัวหนัง Cars 2 นั้น ก็ได้ใช้เพลง Polyrhythm เพลงของวง Perfume ของญี่ปุ่น มาเป็นเพลงประกอบหนัง ออกฉายทุกเวอร์ชั่นทั่วโลก อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Eiga Natalie , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Naruto ภาค ~โฮคาเงะรุ่นที่เจ็ด และปวงบุปผาสีเพลิง~ จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของอนิเม Boruto

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 32 ได้เปิดเผยว่า มังงะภาคพิเศษของ Naruto ชุด Naruto: The Seventh Hokage and the Scarlet Spring หรือ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ภาคพิเศษ ~โฮคาเงะรุ่นที่เจ็ด และปวงบุปผาสีเพลิง~ กำลังจะถูกนำไปทำเป็นอนิเม โดยจะทำออกมาเป็นเรื่องราวส่วนหนึ่งของอนิเม Boruto ที่จะเริ่มเรื่องราวบทนี้ ในเดือน ก.ค. 2017

โดยฉบับมังงะของ Boruto กำลังจะจบบท Ghost Incident ในตอนที่ 15 ของเรื่องนี้ ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump ฉบับดังกล่าว ที่ออกวางขายที่ญี่ปุ่น 12 ก.ค. นี้

มังงะพิเศษชุดดังกล่าวข้างต้น ตีพิมพ์เมื่อ ม.ค. 2016 เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลังตอนจบของภาคหลัก เมื่อสงครามนินจาที่สะท้านสะเทือนโลกจบลง เวลาก็ได้ผันผ่านไป ผู้คนอ้าแขนรับสันติภาพ หมู่บ้านโคโนะฮะก็เริ่มเพาะเลี้ยงคนรุ่นใหม่ๆ ทว่า ปรากฏเงาร้ายของผู้มีเนตรวงแหวนเริ่มคุกคามโดยหมายหัวซาราดะ ลูกสาวของซาสึเกะและซากุระเป็นเป้าหมาย!?


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



อนิเมซีรี่ย์ Black Clover จะออกฉายในปี 2017 แน่นอน!!

หนึ่งในอนิเมที่คอการ์ตูนสาย Shonen Jump รอคอยกันมานาน สำหรับฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ Black Clover ที่มีการประกาศกันเมื่อช่วงปลายปี 2016 ล่าสุด นิตยสาร Gakken Plus' Animedia ฉบับ ส.ค. ได้ระบุว่า อนิเมจากมังงะแอ็คชั่นแฟนตาซีเรื่องดังของ อ.Yūki Tabata จะออกฉายทางทีวี ภายในปี 2017 นี้ พร้อมกับมีการเผยภาพวิชวลล่าสุดของอนิเมใบไม้สี่แฉกดำเรื่องนี้อีกด้วย ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในงาน Jump Victory Carnival 2017 ที่จะจัดขึ้นที่โตเกียว กับ โอซาก้า วันที่ 22 ก.ค. กับ 29 ก.ค. ตามลำดับ

สต๊าฟ
Director : Tatsuya Yoshihara (Monster Musume, Yatterman Night, Muromi-san, Long Riders!)
Studio Production : Studio Pierrot
Series Composition : Kazuyuki Fudeyasu (Is the order a rabbit?, Tantei Opera Milky Holmes, Yatterman Night)
Character Designer : Itsuko Takeda (Ristorante Paradiso, Level E, Blue Drop)
Sub Character Designer : Kumiko Tokunaga (2nd season of Kingdom)
Prop Designer : Kosei Takahashi (key animation - Shokugeki no Soma, Monster Hunter Stories RIDE ON)
Color Designer : Aiko Shinohara (Fairy Tail, The Heroic Legend of Arslan)
Music : Minako Seki (The Silver Guardian, Kingdom)

Black Clover ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในนิตยสาร Jump ตั้งแต่ ก.พ. 2015 เป็นต้นมา ก่อนจะถูกนำไปทำเป็นอนิเมพิเศษออกฉายในงานอีเว้นต์ ช่วง พ.ย. กับ ธ.ค. 2016 โดยอีเว้นต์อนิเมของเรื่องนี้ มีการแถมมากับฉบับรวมเล่ม 11 ของเรื่องนี้ ที่ออกวางขายไปเมื่อ 2 พ.ค. 2017

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



Shonen Jump บอกใบ้ 10 โปรเจ็คฉลอง 20 ปี One Piece

อัพเดตข่าวคราวที่มังงะ One Piece กำลังจะมี 10 โปรเจ็คใหญ่ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของมังงะโจรสลัดเรื่องดังระดับโลกเรื่องนี้ ซึ่งรายละเอียดนั้นจะมีการแจ้งในนิตยสาร Jump ฉบับที่ 33 ที่จะวางขายในวันที่ 15 ก.ค. 2017 อย่างไรก็ตาม ข่าวคราวเกี่ยวกับโปรเจ็คต่างๆของ One Piece นั้น ได้มีการเกริ่นข้อมูลส่วนหนึ่งออกมาอย่างไม่รีรอ ใน Jump ฉบับที่ 32 ที่ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 10 ก.ค. ซึ่ง 10 โปรเจ็คฉลอง One Piece ก็มีคร่าวๆดังนี้

ภาพปกหน้า Jump ฉบับที่ตีพิมพ์ตอนแรกสุดของ One Piece เมื่อ 22 ก.ค. 1997

ภาพปกหลัง จะเป็นภาพวาดพิเศษพร้อมข้อความจาก อ.Eiichiro Oda.

โปสเตอร์หน้าเปิดสี

ข้อมูลเกี่ยวกับการต่อสู้กัน ระหว่างสมาชิกหมวกฟาง กับ นักสู้สุดแกร่งแห่งโลกใหม่ พร้อม "original shogi" (น่าจะเป็นหมากรุกญี่ปุ่น)

โปรเจ็คท้าทายให้แฟนๆออกตามหาสมาชิกหมวกฟาง

นักอ่านกลุ่มใหม่จะมีส่วนร่วมในการฉลอง เมื่อผู้อ่านจะได้ปรากฎตัวร่วมกับ "Luffy"

โปรเจ็คร่วมกันระหว่าง One Piece กับ "School of Jump"

ข้อมูลสุดเซอร์ไพรส์เพิ่มเติม กับงานฉลอง 20 ปี One Piece จะมีขึ้นในวันที่ 22 ก.ค. 2017 (รวมถึง การประกาศอีเว้นต์ & โปรเจ็คที่เกี่ยวข้อง เพิ่มเติม)

อ.Mitsutoshi Shimabukuro ผู้แต่ง Toriko จะเขียนการ์ตูนสั้น 15 หน้า ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความทรงจำของเขา ที่มีต่อ อ.Oda ซึ่งเป็นเพื่อนซี้กันในชีวิตจริง

มังงะสปินออฟชุด One Piece Party ของ อ. Ei Andō

 

One Piece จะได้เฉลิมฉลองวันเกิด 20 ปีอย่างเป็นทางการ 22 ก.ค. 2017 และทาง Shueisha ก็จะประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจ็คเฉลิมฉลองต่างๆอีกครั้ง ในวันดังกล่าว


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อนิเม 3DCG ของเหมียวจี้ จะมีต่อในซีซั่น 2

สต๊าฟอนิเม Koneko no Chi Ponponra Daibōken (Chii's Sweet Adventure) หรือ Chi's Sweet Home ฉบับอนิเมชั่น 3DCG ได้ประกาศข่าวดีแก่บรรดาทาสแมว กลางงาน Japan Expo 2017 ณ ฝรั่งเศส เมื่อ 7 ก.ค. 2017 ว่า อนิเมชั่นชุดนี้ จะมีการทำต่อในซีซั่น 2 แล้ว

Koneko no Chi Ponponra Daibōken ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อ ต.ค. 2016 และมีกำหนดจะฉายจบซีซั่นแรก ในเดือน ก.ย. 2017 อนิเมชั่นชุดนี้ ได้ Satomi Koorogi มาพากย์เสียงเป็น Chi เหมือนเคย

อนิเมชุดดังกล่าว ดัดแปลงมาจากมังงะ Chi's Sweet Home ของ อ.Kanata Konami เป็นเรื่องราวของ Chi ลูกแมวตัวหนึ่งที่กำลังเดินหลงทาง ในขณะออกเดินทางสู่โลกแห่งความจริงเป็นครั้งแรก จนกระทั่งได้ หนุ่มน้อยนาม Yōhei Yamada พบเข้า และพยายามเก็บเอามาเลี้ยง โดยที่ต้องยอมแหกกฎของอพาร์ทเม้นต์ของเขา ที่ไม่อนุญาติให้เลี้ยงสัตว์ หลังจากที่เขากับครอบครัวของเขาไม่สามารถหาบ้านใหม่ให้มันได้ และแล้ว เรื่องราวได้บอกเล่าของถึงชีวิตของ Chi ที่เกี่ยวพันกับครอบครัว Yamada หรือไม่ก็ สุนัข แมว และ กระต่าย ข้างบ้าน

Chi's Sweet Home ยังมีการจัดทำในรูปแบบอนิเมทีวี 2 ชุด ออกฉายช่วงปี 2008 กับ 2009 ตามลำดับ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Kira Yamato ครองแชมป์พระเอก Gundam ผู้มีบุคลิกภาพโดนใจมากที่สุด

Goo Ranking ได้ทำการจัดอันดับพระเอกอนิเม Gundam ทุกภาค ผู้มีบุคลิกภาพดีเยี่ยมที่สุด โดยอิงมาจากการโหวตจากแฟนๆ ซึ่งพิจารณามาจากคาแร็คเตอร์และเสน่ห์ที่โดนใจแฟนๆแต่ละคน ซึ่งผลออกมาดังนี้

1 Kira Yamato Mobile Suit Gundam Seed 313
2 Amuro Ray Mobile Suit Gundam 211
3 Shiro Amada Mobile Suit Gundam: The 08th MS Team 173
4 Üso Ewin Mobile Suit Victory Gundam 150
5 Loran Cehack Turn A Gundam 136
6 Judau Ashta Mobile Suit Gundam ZZ 131
7 Heero Yuy Mobile Suit Gundam Wing 117
7 Garrod Ran After War Gundam X 117
9 Banagher Links Mobile Suit Gundam Unicorn RE:0096 116
10 Seabook Arno Mobile Suit Gundam F91 107
11 Mikazuki Augus Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans 89
12 Domon Kasshu Mobile Fighter G Gundam 73
13 Shinn Asuka Mobile Suit Gundam Seed Destiny 71
14 Setsuna F. Seiei Mobile Suit Gundam 00 67
15 Kamille Bidan Mobile Suit Zeta Gundam 62
16 Alfred Izuruha Mobile Suit Gundam 0080: War in the Pocket 48
17 Kou Uraki Mobile Suit Gundam 0083: Stardust Memory 47
18 Asemu Asuno Mobile Suit Gundam AGE 37
19 Oliver May Mobile Suit Gundam MS IGLOO 35
19 Kio Asuno Mobile Suit Gundam AGE 35
21 Daryl Lorenz Mobile Suit Gundam Thunderbolt 19
21 Flit Asuno Mobile Suit Gundam AGE 19
23 Bellri Zenam Gundam: Reconguista in G 18
24 Io Fleming Mobile Suit Gundam Thunderbolt 15
25 คนอื่นๆ 258

แหล่งข่าว : Niconico News , Otakomu , animenewsnetwork.com

 


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 26 มิ.ย. - 2 ก.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 868,650 *,876,566 Hunter x Hunter Vol.34
*2. 125,372 *,588,746 Tokyo Ghoul:re Vol.11
*3. 117,522 *,265,466 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ Vol.31
*4. *88,407 *,261,070 Berserk Vol.39
*5. *71,158 *,*72,169 Coffee & Vanilla Vol.6
*6. *61,423 *,*61,423 New Game! Vol.6
*7. *54,162 *,312,704 Magi Vol.34
*8. *53,120 *,*53,120 Blue Giant Supreme Vol.2
*9. *51,495 *,*51,495 Aoki Hagane no Arpeggio สงครามเรือรบสยบโลก Vol.14
10. *50,351 *,106,091 Ballroom e Youkoso เหนือความฝัน บนปลายเท้า Vol.9


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 20,677 *20,677 Isekai Shokudou Vol.4
*2. 18,848 *45,485 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก Vol.13
*3. 17,982 *17,982 Youjo Senki Vol.8
*4. 17,504 *17,504 Isekai Cheat Majutsushi Vol.6
*5. 13,663 *13,663 Sekaiichi Hatsukoi: Hatori Yoshiyuki no Baai Vol.2
*6. 10,851 *10,851 Rinki Ouhen: Nijuu Rasen Vol.11
*7. *9,238 149,230 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท Vol.22
*8. *7,137 *20,731 Berserk: Enryuu no Kishi
*9. *6,619 **6,619 Rokujouma no Shinryakusha!? ห้องเช่าป่วนก๊วนคนแปลก Vol.26
10. *5,539 *24,447 Saenai Heroine no Sodatekata Girls Side Vol.3


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript