บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 4-10 กรกฎาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .....ท่ามกลางเหตุการณ์น่าสนใจของใครหลายคน ที่มีตั้งแต่ สาวใหญ่นักต้มตุ๋น ก. ที่กำลังรอรับกรรมในทุกๆวัน(แต่คงต้องทำใจกับความยุติธรรมแบบเอนเอียงอีกครา) รวมถึง เหตุสะเทือนขวัญเรื่องเดิมๆ ที่เกิดขึ้น ซะจนทำให้ สาวๆ หรือ ใครต่อใคร จำต้องระมัดระวังพึ่งพาตัวเองให้ปลอดภัย รอดพ้นอันตรายที่เกิดขึ้นในบ้านนี้เมืองนี้ (ต้องพึ่งตนเองล่ะ หากจะพึ่งผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ก็ มีแต่พวกหลายมาตรฐานเกิ๊น!!)....แต่พูดก็พูดเถอะ จากข่าวนี้ ก็ขอเตือนพวกขาแชร์ทั้งหลายว่า จะแชร์อะไรช่วยให้เซลส์สมองคิดก่อนจะแชร์ เอาแต่แชร์ภาพศพเกลื่อนไปมางี้ มันเหมือนจะเป็นการซ้ำเติม ญาติ คนใกล้ชิด ของผู้เสียชีวิต โดยอ้อมๆเลย ลำพังเขาก็โศกเศร้าเสียใจมากอยู่แล้ว จะไปตอกย้ำทำไม ? แถมยังเป็นการสร้างความรำคาญแก่ผู้อื่น ผู้ไม่ต้องการเห็นสิ่งอันไม่น่าอภิรมย์บนโลกโซเชี่ยล

บ่นมาพอสมควร ก็ขอแจ้งเลยล่ะกันว่า บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ จะของด 1 ตอน ในสัปดาห์หน้า เนื่องจาก กระผม(ผู้แปลข่าว) ติดธุระส่วนตัวครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สัปดาห์แห่งการร่ายเวท กับ เมไจ 25 & ภาคการผจญภัยของซินแบด 5

การ์ตูนออกใหม่ ต้อนรับเดือน 7 อย่างเป็นทางการ หรือจะเรียกว่า เป็นสัปดาห์ของค่าย SIC เสียจริงๆ เริ่มจากซีรี่ย์การ์ตูนจอมเวทผจญภัย ที่ห่างหายไปนานพอควร สำหรับ เมไจ เล่ม 25 ซินเดรีย เรม และจักรวรรดิเจิดจริส ประเทศทั้งสามซึ่งมารวมตัวกันในงานประชุมโลก ต่างโต้แย้งความเห็นหลังได้ฟังเรื่องราวของ "อัลม่า ทรัน" ที่อาลาดินเล่า แต่แล้วการปรากฏตัวกะทันหันของ "เมไจแห่งความมืด" ก็ทำให้โลกเริ่มเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวง … .!!

เมไจ ภาคการผจญภัยของซินแบด เล่ม 5 คงจะเป็นการอัดอั้นจากการที่รวมเล่มภาคหลัก ไม่ลงแผงมานาน เลยถือโอกาสออกภาคเสริมด้วยซะเลย.....การผจญภัยในวัยเยาว์ของชายผู้ถูกขนานนามว่า ราชาผู้พิชิตเจ็ดคาบสมุทรในภายหลังมาถึงเล่ม 5 !! การผจญภัยในอิมุชัคผ่านพ้นไป จนได้พรรคพวกใหม่และเส้นสายมา! จุดหมายต่อไปก็คือจักรวรรดิเรม! เป้าหมายคือการต่อตั้งสมาคมการค้าซินเดรีย!?

กินทามะ เล่ม 59 ในที่สุดโนบุโนบุก็ได้ตำแหน่งโชกุนคนใหม่ และเริ่มทำการกวาดล้างกลุ่มคนที่อยู่ข้างโชกุนคนเก่าทันที แม้แต่ชินเซ็นงิมิก็ถูกยุบ คอนโด้ได้เรียกกินโทกิมาพบปะ เพื่อฝากฝังคำสั่งให้กับเหล่าลูกน้องในหน่วย เนื่องจากหัวหน้ากลุ่มชินเซ็นงุมิอย่างคอนโด้และหัวหอกของตำรวจอย่างมัตสึได ระกำลังจะถูกลงโทษด้วยการบั่นศรีษะ!?

รักลวงป่วนใจ เล่ม 22 ในที่สุดงานแต่งงานของมาริกะก็เริ่มขึ้น ในขณะที่จะจูบสาบานนั้นเอง ราคุก็ปรากฏตัว ราคุจะสามารถช่วยมาริกะจากกองทัพของคุณแม่ ของมาริกะได้หรือไม่! เมื่อพวกราคุกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เรื่องของมาริกะก็ได้ทำให้ความรู้สึกที่โคซากิและจิโตเกะมีต่อราคุเปลี่ยนไป!?

ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง เล่ม 4 "อุมารุ" น้องสาวผมคนนี้ ดีแต่นอนอืดทั้งปีทั้งชาติ มือข้างหนึ่งถือโค้ก แล้วเอาแต่กินขนมไม่ก็เล่นเกม แต่พอออกข้างนอกล่ะทำได้ทุกอย่าง …เรียกว่าเป็นสาวสวยสุดเพอเฟ็กต์ที่มีแต่คนนิยมก็ว่าได้!? ส่วนโฉมหน้าที่สามของ "อุมารุ" ผู้นี้ ...ก็คือ "UMR" เกมเมอร์สุดแอคทีฟ จอมพิฆาตเกมเซ็นเตอร์!! น้องสาวตัวแสบ ผู้มีโฉมหน้าหลากหลาย กับ "ซิลฟิน" เพื่อนร่วมชั้นพากันไปเที่ยวนู่นทีที่นี่ ทีหลายเป็นคืนวันมหาสนุก


ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 24 หลังสารภาพรักได้ 1 ปี งานโรงเรียนครั้งสุดท้ายก็มาเยือน ซาวาโกะทุ่มเททำงานของห้องเหมือน เช่นเคยแต่คราวนี้ เธอได้เจอกับเรื่องน่ายินดี ที่ต่างออกไปและหลังงานโรงเรียนจบลง ...

เทพศาสตร์ซากาโมโต้ เล่ม 3 นายแว่นเมพขริงๆ ก็ห่างหายจากแผงหนังสือซักปีนึงเห็นจะได้(มั้ง)..... ก็ออกประจวบเหมาะกับอนิเมซีรี่ย์ฉายจบพอดี...เล่มต่อไป เล่มจบ ก็มาเร็วๆละกัน

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

World Embryo เวิลด์ เอมบริโอ เล่ม 13 (จบ),ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 11 ,Pastel เล่ม 19,โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน เล่ม 6,Biorg Trinity โรคร้ายกลายพันธุ์มนุษย์ เล่ม 8,บากิ จอมระห่ำ เล่ม 4,อาเรีย กระสุนแดงเดือด เล่ม 11,Van Helsing Darkness Blood เล่ม 3 (จบ),ล็อกฮอไรซอน ฮันนีมูนล็อก เล่ม 3


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


บลีช จะจบการต่อสู้ ณ เล่ม 74

กลายเป็นกระแส Talk of the Town ไปตลอดทั้งสัปดาห์ ซึ่งก็สืบเนื่องมาจากข่าวที่มีการรายงานจากนิตยสาร Shonen Jump ฉบับ 31 ที่ระบุว่า บลีช เทพมรณะ มังงะของ อ.ไทเทย์ คุโบะ ใกล้จะจบลงเต็มแก่ โดยที่มีการ'ถมดำ' จำนวนตอนที่เหลือของเรื่องนี้เองไว้ ให้คนอ่านได้คาดเดาต่างๆนานา ล่าสุด ข่าวดังกล่าวมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น จากการที่ ฉบับรวมเล่ม 73 ของบลีช ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้ยืนยันว่า เรื่องนี้จะจบลง ณ เล่มที่ 74!!!!!!!!! หลังจากตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2001 และเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้าย(แบบลากยาว) เมื่อ ก.พ. 2012

โดยปัจจุบัน บลีช เพิ่งตีพิมพ์ ตอนที่ 680 ลงใน Jump ฉบับที่ 31 ไป (กำลังตีพิมพ์ตอนที่ 681 ใน Jump ฉบับที่ 32 ที่จะวางขาย วันที่ 10 ก.ค.) ในขณะที่ ฉบับรวมเล่ม 73 ของบลีชนั้น จะประกอบด้วยตอนที่ 664-674 ..... เท่ากับว่า บลีช จะจบลงอย่างเต็มที่ในอีก 5 ตอนเท่านั้น กับ ตอนที่ 685 !!!! (หากรวมตอนที่ 681 ที่กำลังจะตีพิมพ์ ก็จะเหลือเพียง 4 ตอนเอง)

บลีช ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 366 ตอน ออกฉายช่วงปี 2004-2012 และรูปแบบอื่นๆ อาทิ หนังอนิเม 4 ชุด , นิยาย ,วีดีโอเกม และ ละครเพลง ซึ่งเรื่องนี้ กำลังจะมีละครเพลงชุดใหม่ล่าสุด เปิดการแสดงในเดือน ก.ค. นี้ อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อนิเม 'ผ่าพิภพไททัน' ซีซั่น 2 มาฤดูใบไม้ผลิ 2017

หลังจากปล่อยให้สาวกยักษ์ใหญ่ไททันรอคอยการมาของอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ กันมานาน นับตั้งแต่มีการประกาศครั้งแรก เมื่อ พ.ย. 2014 ในที่สุด อนิเมซีซั่น 2 ของ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ก็ได้ช่วงเวลาฉายแน่นอนแล้ว คือ มีกำหนดออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2017 (จากกำหนดการเดิมที่จะออกฉายในปี 2016) โดยข่าวดังกล่าวมีการประกาศอย่างเป็นทางการในงานอีเว้นต์ Shingeki Matsuri เมื่อ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้งในงานดังกล่าว ยังได้มีการเปิดเผยทีมงาน กับ นักพากย์ ให้กับอนิเมซีซั่น 2 ด้วยเช่นกัน

 

สต๊าฟ:

Chief Director: Tetsuro Araki (ผกก.ซีซั่นแรก)
Director: Masashi Koizuka (storyboard, episode director จากซีซั่นแรก)
Series Composition: Yasuko Kobayashi
Character Design: Kyoji Asano
Chief Animation Director: Kyoji Asano, Satoshi Kadowaki, Ayumi Yamada
Animation Production: WIT STUDIO
Assistant Director: Hiroyuki Tanaka
Action Animation Director: Yasuyuki Ebara, Arifumi Imai, Takuma Ebisu
Art Setting: Yuuho Taniuchi
Titan Setting: Takaaki Chiba
Prop Design: Takuma Ebisu
Color Key: Ken Hashimoto
Art Director: Shunichiro Yoshihara
3DCG Director: Shigenori Hirozumi
3DCG Producer: Shuhei Yabuta
Director of Photography: Kazuhiro Yamada
Editing: Aya Hida
Sound Director: Masafumi Mima
Music: Hiroyuki Sawano
Sound Effects: Shizuo Kurahashi
Sound Production: Techno Sound

ขณะที่ นักพากย์ ยังคงเป็นคนเดิมจากอนิเมซีซั่นแรก:

Yuuki Kaji พากย์เป็น Eren
Yui Ishikawa พากย์เป็น Mikasa
Marina Inoue พากย์เป็น Armin
Kishō Taniyama พากย์เป็น Jean
Yu Shimamura พากย์เป็น Annie
Yu Kobayashi พากย์เป็น Sasha
Shiori Mikami พากย์เป็น Christa
Hiro Shimono พากย์เป็น Conny
Yoshimasa Hosoya พากย์เป็น Reiner
Tomohisa Hashizume พากย์เป็น Bertholt
Saki Fujita พากย์เป็น Ymir
Hiroshi Kamiya พากย์เป็น Levi
Daisuke Ono พากย์เป็น Erwin
Romi Park พากย์เป็น Hanji
Keiji Fujiwara พากย์เป็น Hannes

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


จ๊อบใหม่ครูโคโระ Assassination Classroom คือ เปิดร้าน food truck แพนเค้ก ช่วงสั้นๆ!!

ไหนๆ เทรนด์ธุรกิจ food truck หรือ ร้านอาหารติดล้อ กำลังมาแรง ในบ้านเราทั้งที ก็ขอนำเสนอข่าวนี้ กับจ๊อบใหม่ล่าสุดของคุณครูโคโระ แห่ง Assassination Classroom หลังจบภารกิจการสอนเด็กห้อง 3-E ในมังงะ อนิเม และ หนังคนแสดง นั่นคือ การเปิดธุรกิจขายแพนเค้กบนรถ food truck สีเหลืองสดใสตามสีผิวของคุณครู!!!!!!

food truck ของครูโคโระ จะจัดเสิร์ฟเมนูแพนเค้ก ที่มาพร้อมกับไอศกรีมรส วานิลา , ช็อคโกแล็ต , สตอเบอรี่ หรือ ชาเขียว รวมถึง แพนเค้กทูน่ากับไข่ และ แพนเค้กชุดพิเศษของครูโคโระ และไม่เพียงแค่ทางร้านจะจำหน่ายแพนเค้กอย่างเดียว แต่จะจำหน่ายสินค้าที่ระลึกจากการ์ตูนเรื่องนี้อีกด้วย โดย ร้านของครูโคโระ มีกำหนดจะจอดเสิร์ฟกันในงาน Odaiba Minna no Yume Tairiku 2016 ณ บริเวณชั้น 1 ของสำนักงานใหญ่สถานีโทรทัศน์ Fuji TV (ช่องทีวี ที่ออกฉายฉบับอนิเมของ Assassination Classroom) ช่วงวันที่ 16 ก.ค. - 31 ส.ค. 2016 ใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงเวลาดังกล่าว หากมีเวลาสะดวก ก็ลองไปอุดหนุนกัน!!

อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จสิ้นธุรกิจ food truck ครูโคโระก็จะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง ในรูปแบบอนิเมจอเงิน พร้อมกับ อนิเมจอเงินจากมังงะภาคแยกของ Assassination Classroom ชุด Koro-sensei Q! (Quest) ที่จะออกฉายพร้อมกันในเดือน พ.ย. 2016 นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Assassination Classroom website , animenewsnetwork.com



Godzilla เตรียมออกอาละวาดในอนิเม Crayon Shin-chan !!!!!

Godzilla สัตว์ประหลาดสุดแสนน่ากลัว ก็เตรียมพบกับศึกหนักแสนสาหัส เมื่อต้องมาปะทะกับเจ้าเด็กเกรียนสุดแสบอย่าง ชินจัง!!!!!!! บนสังเวียนอนิเม Crayon Shin-chan ตอนที่จะออกฉายในวันที่ 22 ก.ค. 2016 กับตอนที่มีชื่อว่า "It's Shinnosuke vs. New Godzilla" ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่เจ้า Godzilla มาปรากฏตัวในอนิเมทีวีญี่ปุ่นอีกด้วย และอนิเมชินจังก็ได้รับเกียรติที่ได้ต้อนรับสัตว์ประหลาดตนนี้ เช่นกัน

ส่วนเนื้อหาของตอนดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ Godzilla ได้มาอาละวาดบริเวณอ่าวโตเกียว จนเกิดการต่อสู้กันกับหน่วยพิทักษ์คาซึคาเบะที่นำโดย ชินจัง อีกทั้ง Godzilla ที่จะปรากฏตัวในตอนดังกล่าว จะปรับเปลี่ยนรูปโฉมมาจากหนัง Godzilla Resurgence หนัง Godzilla ฉบับญี่ปุ่น ภาคล่าสุด ที่กำลังจะเข้าฉายในญี่ปุ่น วันที่ 29 ก.ค.

อย่างไรก็ตาม ศึกระหว่าง ชินจัง กับ Godzilla ก็ไม่ได้จบลงแค่บนจอทีวี เพราะทั้งคู่จะปรากฏตัวในรูปแบบซุ้มถ่ายรูป ในงานอีเว้นต์ TV Asahi/Roppongi Hills Summer Festival SUMMER STATION ที่จะจัดขึ้น ณ EX Theater Roppongi วันที่ 16 ก.ค. - 28 ส.ค. 2016 ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


มบากิ กำลังจะมี OAD ชุดใหม่ล่าสุด ฉลอง 25 ปี ซีรี่ย์คู่พ่อลูกบ้ากล้าม

นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 32 ได้แจ้งข่าวว่า บากิ กำลังจะมี OAD ชุดใหม่ล่าสุด ที่จะแถมมากับฉบับรวมเล่ม 14 ของ Baki-Dou หรือ บากิ จอมระห่ำ ที่จะวางขายในวันที่ 6 ธ.ค. 2016 โดย OAD ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี ของซีรี่ย์การ์ตูนคู่พ่อลูกบ้ากล้ามทะเลาะกัน อีกทั้ง ยังถือเป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบ 15 ปี ของ บากิ ฉบับอนิเม เช่นกัน!!!! หลังจากอนิเมซีรี่ย์ของบากิ ชุด Maximum Tournament ออกฉายไปเมื่อปี 2001

......แต่โปรเจ็คการเฉลิมฉลอง 25 ปี ของเรื่องนี้ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ ในนิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 43 ที่จะวางขายในวันที่ 21 ก.ย. 2016 ก็จะมีการประกาศข่าวใหญ่เพิ่มเติมของเรื่องนี้อีกด้วย

ผลงานดังขยันหากินของ อ.เคย์สุเกะ อิตางากิ เรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกใน Shōnen Champion ช่วงปี 1991 - 1999 ภายใต้ชื่อไทย บากิ จอมประจัญบาน ก่อนจะมีการเขียนภาคต่อมา กับ บากิ ศึกอสูรจอมประจัญบาน ช่วงปี 1999-2005 จากนั้นก็ผุดภาค Hanma Baki (ฮันมะ บากิ) ในปี 2005-2012 และ Baki-Dou ภาคปัจจุบัน ตีพิมพ์ตั้งแต่ มี.ค. 2014 เป็นต้นมา โดยเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบมังงะภาคแยกจำนวนหนึ่ง (Baki Gaiden - Scarface , Baki Gaiden: Kizuzura, Baki Gaiden: Kenjin) , อนิเมทีวี 2 ชุด และ OAD

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Prison School โรงเรียนคุกนรก ผุดซีรี่ย์ภาคแยก ว่าด้วยเรื่องราวของ 'รองประธาน'

เมย์โกะ รองประธานสาวสุดอึ๋มเอ๊กซ์ดินระเบิด เป็นหนึ่งในตัวละครที่เรียกได้ว่า เป็นเอกลักษณ์ของมังงะ Prison School โรงเรียนคุกนรก ที่ผู้อ่าน(โดยเฉพาะหนุ่มๆ) ต่างจดจำกันได้แม่นยำ (มีบ้างล่ะ ที่อยากโดนเธอหวดแส้ 5555+) และแล้ว รองประธานสาวท่านนี้ ก็กำลังจะมีซีรี่ย์ของตนเอง ซึ่งเป็นมังงะภาคแยกของ Prison School อีกที ที่มีชื่อว่า Fukukaichō wa Ganbaru (The Vice President is Doing Her Best) โดยมีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 9 ที่จะวางขายในวันที่ 6 ส.ค. 2016 ซึ่งมังงะดังกล่าว ได้ ReDrop ศิลปินนักเขียนการ์ตูนผู้แต่งเรื่อง Natsu Koi มารับผิดชอบในการเขียนภาคแยกชุดนี้ (มังงะภาคหลักเขียนโดย อ.อากิระ ฮิราโมโตะ)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ชูเอย์ฉะ สยบข่าวลือ วันพีซ ย้ายไปตีพิมพ์รายเดือน !! + อนิเม วันพีซ เข้าสู่ภาค โซ 31 ก.ค. 2016

สนพ.ชูเอย์ฉะ ได้ออกมาสยบข่าวลือหึ่ง ที่มีการลือต่อๆกันว่า มังงะ วันพีซ กำลังจะย้ายไปตีพิมพ์ในรูปแบบรายเดือนแทนรายสัปดาห์นั้น ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด!!!!!!

โดยมังงะโจรสลัดดังของ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ เจ้าของสถิติ การ์ตูนจากผู้แต่งคนเดียวที่มียอดตีพิมพ์สูงที่สุดในโลก ของ Guinness World Record ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1997 เป็นต้นมา ทว่า ในช่วงระยะหลังๆนั้น เรื่องนี้กลับหยุดตีพิมพ์ 1 อาทิตย์ ในจำนวนครั้งมากขึ้นๆ และเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งสาเหตุนั้น มีตั้งแต่เรื่องปัญหาสุขภาพของ อ.โอดะ ที่มักมีเวลาพักผ่อนเพียง 3 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น ยังรวมไปถึง การที่ อ.โอดะ กำลังติดพันกับโปรเจ็คอื่นที่เกี่ยวข้องกับวันพีซ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับการมารับหน้าที่ executive producer ให้กับอนิเมจอเงิน One Piece Film: Gold ที่จะเข้าฉายเร็วๆนี้ ซึ่งทำให้แฟนๆบางส่วน พากันคาดหมายกันว่า วันพีซจะตีพิมพ์ช้าลง ลดลงเหลือเพียงเดือนละตอนเท่านั้น จนก่อให้เกิดกลายเป็นข่าวลือคึกโครมออกมา (แต่โดนกระแสข่าวบลีชจบ กลบซะมิด) ซึ่งทางตัวแทนของชูเอย์ฉะ ได้ออกมากล่าวว่า "ไม่เป็นความจริงเลย ที่วันพีซจะย้ายไปตีพิมพ์แบบรายเดือน"

จบจากข่าวลือ ก็มีการยืนยันว่า อนิเมซีรี่ย์ของวันพีซ ก็กำลังจะกลับเข้าสู่เนื้อหาจากฉบับการ์ตูนซะที กับภาค โซ ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องปัจจุบันของฉบับการ์ตูน ในวันที่ 31 ก.ค. 2016 จากการยืนยันบนนิตยสาร Newtype ฉบับ ส.ค. ที่วางขายไปเมื่อ 9 ก.ค. 2016 ....โดย อนิเมวันพีซ กำลังจะออกฉายตอนที่ 750 ซึ่งเป็นตอนจบเนื้อหา Silver Mine ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องออริจินอลของอนิเม ในวันที่ 17 ก.ค. ก่อนที่จะวันพีซงดออกฉาย 1 สัปดาห์ วันที่ 24 ก.ค. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


กินทามะ เข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายของจริง ใน Jump ฉบับที่ 33/2016

หลังจากประกาศข่าวเวอร์ชั่นหนังคนแสดง ให้แฟนคลับคุณกินกับชาวคณะได้เฮไป เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ทว่า แฟนๆคุณกินก็ต้องใจหายกันอย่างทันควัน (แม้ว่าจะทำใจกันมาได้ระยะหนึ่ง) เมื่อมีการยืนยันในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 32 ว่า กินทามะ เตรียมจะเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายกันอย่างจริงๆจังๆ ในนิตยสาร Jump ฉบับที่ 33 ที่จะวางขายวันที่ 11 ก.ค. นี้

กินทามะ ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2004 และมียอดตีพิมพ์มากกว่า 50 ล้านเล่มในญี่ปุ่นด้วยกัน ซึ่งข่าวคราวเรื่องราวช่วงสุดท้ายของกินทามะนั้น มีการระบุครั้งแรกในฉบับรวมเล่มที่ 63 ของกินทามะ ที่ออกวางขายไปเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในเล่มดังกล่าวได้ระบุคำพูดของ อ.ฮิเดอากิ โซราจิ ผู้แต่งมังงะเรื่องนี้ว่า เขากำลังจะเขียนเรื่องราวช่วงสุดท้ายของกินทามะ ภายในปี 2016 นี้ แต่ตัวเขาเองก็ไม่สามารถบอกได้ว่า มังงะจะจบลงภายในปี 2016 หรือ 2017 กันแน่

กินทามะ ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายช่วงปี 2006-2013 และ เม.ย. 2015 - มี.ค. 2016 รวมถึงหนังอนิเม 2 ชุด และ หนังคนแสดง ที่จะออกฉายในปี 2017

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อนิเม ViVid Strike! เตรียมออกฉาย ต.ค. 2016

ตำนานสาวน้อยเวทมนตร์ปืนโต Nanoha ก็ยังมีการสืบสานตำนานต่อในรุ่นลูก กับอนิเมทีวีชุดใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า ViVid Strike! มีกำหนดออกฉายในเดือน ต.ค. 2016 ซึ่งเว็บไซต์หลักของอนิเมได้เปิดเผยรายชื่อนักพากย์ กับ ทีมงานสต๊าฟ ออกมาแล้ว

นักพากย์
Inori Minase พากย์เป็น Fuuka Leventon
Yui Ogura พากย์เป็น Rinne Bellinetta
Kaori Mizuhashi พากย์เป็น Vivio Takamachi
Mamiko Noto พากย์เป็น Einhard Stratos
Sumire Uesaka พากย์เป็น Yumina Enclave
Eri Kitamura พากย์เป็น Rio Wesley
Misato Fukuen พากย์เป็น Corona Timil
Chiwa Saito พากย์เป็น Nove Nakajima
Ayane Sakura พากย์เป็น Jill Stora

สต๊าฟ
Original Work & Script : Masaki Tsuzuki
Director : Junji Nishimura (Dog Days', Bakuon!!, Ranma ½)
Studio Production : Seven Arcs Pictures (Magical Girl Lyrical Nanoha, Magical Girl Lyrical Nanoha A's)
Original Character Design : Takuya Fujima (R-15 original character design, Weiß Survive manga creator)
Animation Character Design : Mariko Itou (key animation - School Rumble: 2nd Semester, Magical Witch Punie-chan)
Sound Production : Glovision
Music : Yoichiro Yoshikawa (Kyo kara Maoh!, Baby Steps)
OP song : Yui Ogura
ED Song : Inori Minase
Sub-Character Design: Kazunari Niigaki
Device Design: Akira Otsuka
Prop Design: Chikai Okado
Chief Animation Director: Takayoshi Hashimoto, Kazunari Niigaki
Action Supervisor: Makoto Iino
Main Animator: Kazuya Nakanishi
Art Setting: Hiroshi Izumi, Kenji Masuda
Art Director: Scott MacDonald
Color Key: Mika Sugawara

อย่างไรก็ตาม อนิเมชุดนี้ จะมีตัวละคร-นักพากย์บางส่วน ที่ยกจากอนิเม Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid ถึงกระนั้น ยังไม่มีการยืนยันว่า อนิเมชุดนี้ จะมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับซีรี่ย์ Magical Girl Lyrical Nanoha หรือไม่?

โดย Nanoha มีอนิเมทีวีซีรี่ย์ทั้งหมด 4 ชุด อนิเมจอเงิน 2 ชุด และ มังงะภาคแยกจำนวนหนึ่ง ซึ่ง Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid อนิเมชุดล่าสุดของ Nanoha ออกฉายเมื่อ เม.ย. 2015 อีกทั้ง เรื่องนี้ยังมีประกาศทำหนังจอเงินชุด Magical Girl Lyrical Nanoha The Movie 3rd: Reflection ซึ่งประกาศไปเมื่อปี 2013 แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่มีกำหนดการออกฉายอย่างเป็นทางการออกมาแต่อย่างใด

แหล่งข่าวและรูปภาพ : MoCa News , animenewsnetwork.com

 


Trinity Seven - 7 จ้าวคัมภีร์เวท กำลังถูกดัดแปลงในรูปแบบอนิเมจอเงิน

นิตยสาร Dragon Age ฉบับ ส.ค. ที่วางขายเมื่อ 9 ก.ค. ได้แจ้งว่า ผลงานมังงะของ อ.เคนจิ ไซโตะ กับ อ.อาคินาริ นาโอะ เรื่อง Trinity Seven - 7 จ้าวคัมภีร์เวท กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบอนิเมจอเงิน หลังจากเคยถูกดัดแปลงในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ 12 ตอน เมื่อปี 2014

Trinity Seven ตีพิมพ์ ลงในนิตยสารดังกล่าว เมื่อปี 2011 และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่มที่ 15 ในวันที่ 9 ส.ค. ในญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของ อาราตะ คาซึงะ ถูกส่งเข้าไปในโรงเรียนเวทมนตร์บิเบลีย เพื่อไขปริศนา 'ปรากฏการณ์พังทลาย' ที่ส่งผลให้ ฮิจิริ ลูกพี่ลูกน้องของเขา หายไปในห้วงมิติ และที่โรงเรียนแห่งนั้นเอง อาราตะ ก็ได้พบเจอกับสาวสวยจอมเวท จำนวน 7 คน คอยช่วยเหลือเขา

แหล่งข่าวและรูปภาพ : My Game News Flash , animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Kumamiko คนทรงหมี ออกมาขอโทษแฟนๆ เกี่ยวกับตอนจบสุดเครียดของอนิเม

กลายเป็นประเด็นมาแรงอีกเรื่องหนึ่ง สำหรับตอนจบของอนิเม Kumamiko หรือ คุมะมิโกะ คนทรงหมี ที่เพิ่งฉายจบไปเมื่อ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น ก็ได้สร้างความไม่พอใจแก่คออนิเมอย่างหนักหน่วง ในแง่ของตอนจบที่ทำออกมาอย่างสุดสะเทือนอารมณ์ Bad Ending ซึ่งขัดกับฟีลลิ่งใสๆของอนิเมชุดนี้ตลอดทั้งเรื่อง และจากกระแสตอบรับกับตอนจบของอนิเมที่เกิดขึ้น ทำเอา อ.มาสึเมะ โยชิโมโตะ ผู้แต่งฉบับมังงะของเรื่องนี้ จึงต้องออกมาโพสต์ข้อความขอโทษบนเว็บไซต์ Tumblr ซึ่งได้มีการเขียนใหม่ แทนอันเก่าที่ถูกลบไป

(ข้อความด้านล่าง ส่วนหนึ่งมีการสปอยเนื้อเรื่องตอนจบด้วย)

ขออภัยสำหรับข้อความที่โพสต์ไว้ก่อนหน้า ซึ่งอาจส่งผลทำให้สถานการณ์นั้นเลวร้ายไปกันใหญ่

เกี่ยวกับบทของตอนสุดท้าย ผมเองก็มีส่วนร่วมในการประชุมครั้งนี้ และเมื่อเราถูกซักถามว่าจะทำยังไงกับตอนสุดท้ายดี ผมก็เลยเสนอไปว่า "จะเกิดอะไรขึ้นที่เซ็นไดล่ะ? เมื่อ มาจิ ประสบอุบัติเหตุ นัตสึวิ่งไล่ตามรถเพื่อช่วยชีวิตเธอ และแล้วทั้งคู่ก็กลับบ้านด้วยกัน แล้วก็จบเรื่อง" ถ้าหากใครที่รู้สึกไม่สบายใจกับเนื้อหาตรงนี้ มันคือความรับผิดชอบของผมเต็มๆ ผมเสียใจจริงๆครับ

ผมอาจไม่พูดถึงเรื่องนี้ แต่ในอนิเมนั้น มันมีทั้งฉากแอ็คชั่นเข้มข้น , sex appeal , ฉากขายความน่ารักโมเอะ และแน่นอน ยังรวมถึงฉากต่างๆในอนิเม ที่ไม่ได้มีการพูดถึงในฉบับมังงะด้วย โดยในอนิเมนั้น มีทั้งองค์ประกอบ ตัวละคร และ ฉากหมู่บ้าน ทุ่งหญ้า อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ผมไม่สามารถวาดได้ มันช่างเป็นไฮไลต์โดดเด่นมากมายยิ่งนัก

ของขวัญเหล่านี้ ต่างเป็นน้ำพักน้ำแรงของคนที่ไม่ใช่ใครอื่น นอกจาก ทีมสต๊าฟอนิเม และพวกเขาก็ทำอย่างดีที่สุด จนจบเรื่อง

ผมต้องการจะส่งคำของคุณของผมทั้งหมด ให้แก่พวกเขา ขอบคุณมากครับ

ต่อมา เว็บไซต์หลักของอนิเม Kumamiko ก็ได้ออกมาแถลงว่า เนื้อเรื่องในฉบับอนิเมนั้น ได้ผ่านความเห็นชอบยินยอมจากผู้แต่งฉบับมังงะ , บก.ของนิตยสาร Comic Flapper (ที่ตีพิมพ์ฉบับมังงะเรื่องนี้), ผกก., คนเขียนบท, ทีมงานอนิเมชั่น และ ผู้ผลิต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


แหล่งข่าว :  Masume Yoshimoto Tumblr , Kumamiko official websiteHachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


ตราบวันฟ้าใส - Monogatari กำลังจะมีโปรเจ็คเฉพาะกิจร่วมกัน

เป็นโปรเจ็คหนึ่งที่ฟังแล้วออกจะคนละขั้วกัน แต่ไปๆมาๆ มันก็เกิดขึ้นจนได้ จากการที่ ฉบับอนิเมของทั้ง 2 เรื่องนี้ ใช้ผกก. และ สตูดิโอผลิตอนิเม เหมือนกัน!!! (อาคิยูกิ ชินโบ กับ Shaft) โดยนิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 14 ได้แจ้งว่า March comes in like a lion (Sangatsu no Lion) หรือ ตราบวันฟ้าใส ผลงานการ์ตูนของ อ.จิกะ อุมิโนะ กำลังจะมีโปรเจ็คพิเศษร่วมกับนิยายซีรี่ย์ Monogatari ของ NisiOisin กลายเป็นผลงานประพันธ์ภายใต้ชื่อ "Tsukimonogatari Daikōwa Tsubasa Lion" โดย NisiOisin รับหน้าที่แต่งเรื่อง ในขณะที่ อ.อุมิโนะ เป็นผู้วาดภาพประกอบ โดยนิยายชุดดังกล่าว จะตีพิมพ์ทั้งในรูปแบบปกติ และ พิเศษ

ตราบวันฟ้าใส ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา และคว้ารางวัลยอดเยี่ยมมาครองได้หลายหลายสถาบัน รวมถึง Manga Taisho award , Kodansha Manga award เมื่อปี 2011 และรางวัลชนะเลิศ Tezuka Osamu Prizes เมื่อ มี.ค 2014 โดยเรื่องนี้ ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม และ หนังคนแสดง 2 ชุด ในปี 2017

ขณะที่นิยายซีรี่ย์ Monogatari ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2005 ปัจจุบัน มีนิยายในซีรี่ย์นี้ถึง 20 เรื่องด้วยกัน โดย Nademonogatari ซีรี่ย์เรื่องที่ 21 ของ Monogatari มีกำหนดวางขาย 28 ก.ค. โดยนิยายซีรี่ย์นี้ ต่างถูกสร้างเป็นอนิเม ในเวลาต่อมา

แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com

 


ผู้ชมหนัง Accel World: Infinite Burst บนโรง จะได้รับ นิยายสั้นเป็นของแถม

โปรโมชั่นแจกแถม สำหรับผู้ที่คิดจะไปชมหนังอนิเม Accel World: Infinite Burst กันบนโรง โดยมีการยืนยันว่า ผู้ที่เข้าชมหนังเรื่องนี้บนโรง จะได้รับนิยายสั้นพิเศษชุด Accel World -Mugen eno Chouyaku (The Leap to Infinity)- เป็นของแถมกลับบ้าน โดยนิยายสั้นดังกล่าว ได้ เรคิ คาวาฮาระ ผู้แต่งนิยาย Accel World ต้นฉบับ มาแต่งให้เหมือนเคย โดยตัวหนังชุดนี้ มีกำหนดออกฉายบนโรงหนัง 24 แห่งในญี่ปุ่น วันที่ 23 ก.ค. นี้ และะมีการแจกนิยายชุดดังกล่าวกันบนโรง ในช่วงวันที่ 23-29 ก.ค. 2016 หรือ จนกว่าของจะหมด

อีกทั้ง แผ่น BD แบบ limited edition ของตัวหนังชุดนี้ ก็จะมีการจำหน่ายกัน ณ โรงหนังที่ออกฉายด้วย ซึ่งจะแถมบุ๊คเล็ต 40 หน้า ที่เป็นการรวบรวมภาพคีย์อนิเมชั่นของหนัง แต่สำหรับใครที่ไม่สะดวก สามารถหาซื้อแผ่น DVD/BD ของหนังอนิเมชุดนี้ (ปกติ-พิเศษ) ตามร้านค้าทั่วไป ในวันที่ 28 ก.ย.นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Dengeki Online , crunchyroll.com


หนังอนิเม Sword Art Online ออกฉายที่ญี่ปุ่น มากกว่า 150 โรง

Shonen Jump Alpha หรือ นิตยสาร Shonen Jump ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ที่ออกเผยแพร่รูปแบบดิจิตอล ก็กำลังจะเปิดตลาดใหม่ ด้วยการเตรียมเผยแพร่เพิ่มเติมใน 3 ประเทศ คือ ฟิลิปปินส์ อินเดีย และ สิงคโปร์ จากการประกาศอย่างเป็นทางการของ สนพ.Viz Media ของอเมริกา โดยนิตยสารดังกล่าว ที่จะเผยแพร่ใน 3 ประเทศข้างต้นนั้น สามารถอ่านมังงะเหล่านี้ฟรี อาทิ Blue Exorcist, Boruto: Naruto the Next Generation, Boys Over Flowers Season 2, Dragon Ball Super, The Emperor and I, Haikyu!!, JoJo's Bizarre Adventure: Part 1 Phantom Blood, Kuroko's Basketball, Naruto: Chibi Sasuke's Sharingan Legend, Naruto: The Path Lit By the Full Moon, One-Punch Man, และ Tokyo Ghoul [Jack]


เว็บไซต์ Dengeki Hobby ได้เปิดเผยว่า หนังอนิเมของ Sword Art Online ชุด Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale มีกำหนดออกฉายบนโรงหนัง มากกว่า 150 แห่งในญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2017 แฟนๆสามารถสั่งซื้อตั๋วหนังล่วงหน้าได้ ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. 2016 โดยตั๋วหนังแบบล่วงหน้า จะแถมมากับโปสเตอร์หนังขนาด B2

Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale จะเป็นเรื่องราวใหม่ที่เกิดขึ้นหลังจากบท Mother's Rosario บทสุดท้ายของอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นที่ 2 โดยได้ เรคิ คาวาฮาระ ผู้แต่ง SAO ฉบับนิยาย มารับหน้าที่เขียนบทหนัง อีกด้วย

แหล่งข่าว : Yara-on! , animenewsnetwork.com

 


Disney วางแผนออกฉาย Wreck-It Ralph ภาค 2 ช่วง มี.ค. 2018

Walt Disney Animation Studios ได้ประกาศสดผ่าน Facebook Live เมื่อ 1 ก.ค. ว่า พวกเขาเตรียมจะทำหนังภาคต่อของ Wreck-It Ralph หนังอนิเมชั่นตะลุยเกมวีดีโอ ที่เคยออกฉายเมื่อปี 2012 เป็นที่แน่นอน..... โดยมีกำหนดออกฉายในวันที่ 9 มี.ค. 2018 และยังได้ . John C. Reilly มาพากย์เสียงเป็น Ralph ตัวเอกของเรื่องเหมือนเคย

โดย Reilly เปิดเผยว่า โปรเจ็คหนังภาค 2 ของ Wreck-It Ralph ได้ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งภาคใหม่นี้ จะได้ Rich Moore ผกก.จากหนังภาคแรก จะมาร่วมกำกับหนังภาคใหม่นี้กับ Phil Johnston ผู้ร่วมเขียนบทหนังภาคแรกร่วมกับ Jennifer Lee อีกทั้ง Reilly ได้พูดถึงพล็อตหนังภาคใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Ralph ที่ทิ้งเกมอาร์เคต แล้วไปซ่อมแซมรื้อถอนบนโลกอินเตอร์เน็ตแทน

ขณะที่ Moore ผู้เคยกล่าวไว้เมื่อปี 2012 ว่า เขาอยากจะใส่ตัวละคร Mario ของ Nintendo มามีบทบาทในหนังภาคใหม่ของเรื่องนี้ แต่เอาเข้าจริง Mario ก็ยังไม่สามารถปรากฏตัวในหนังภาคใหม่เหมือนเดิม อันเนื่องมาจาก ไม่มีบทที่เหมาะสมให้กับ Mario ในหนัง ไม่ใช่เป็นเพราะ Nintendo ไม่อนุญาต แต่อย่างใด

Wreck-It Ralph ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2012 เป็นเรื่องราวของเหล่าวายร้ายวีดีโอเกม ได้ออกอาละวาด สร้างความปั่นป่วนในโลกวีดีโอเกม ร้อนถึง Ralph ต้องออกเดินทางผจญภัยเข้าไปในโลกวีดีโอเกมอาร์เคต เพื่อแก้ไขความผิดพลาดที่เขาก่อขึ้น พร้อมกับเติมเต็มความฝันในการเป็นฮีโร่ของเขา โดยตัวหนัง ใช้เพลง Sugar Rush ของ AKB48 มาเป็นเพลงปิด และนับเป็นเพลงญี่ปุ่นเพลงแรกที่ถูกหยิบใช้เป็นเพลงปิดให้กับหนังของ Disney อีกด้วย

แหล่งข่าว : Moviefone , animenewsnetwork.com


"Girls Und Panzer der Film" กับ "Knights of Sidonia" คว้ารางวัลชนะเลิศ Seiun Awards

งาน Japan SF Convention งานอีเว้นต์ของเหล่าแฟนพันธุ์แท้สื่อไซไฟ ที่จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 55 ในปี 2016 (ปีนี้ใช้อีกชื่อหนึ่งว่า Iseshimacon ) ได้มีการประกาศผลรางวัล Seiun Awards รางวัลสื่อไซไฟยอดเยี่ยมประจำปี ครั้งที่ 47 ออกมาแล้ว ในทุกสาขารางวัล เมื่อ 9 ก.ค. 2016 ณ เมืองโทบะ จ.มิเอะ

ในส่วนรางวัลที่เกี่ยวข้องกับมังงะอนิเม ปรากฏว่า Girls und Panzer der Film หนังอนิเมของ Girls und Panzer สามารถคว้ารางวัชนะเลิศในสาขาสื่อยอดเยี่ยม ขณะที่ มังงะ Knights of Sidonia (อัศวินอวกาศ) คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขามังงะ .... โดยผู้ชนะเลิศในแต่ละสาขารางวัลนั้น มาจากการโหวตของผู้เข้าชมงานดังกล่าว


แหล่งข่าว : AnimeAnime! , crunchyroll.com

 


ผ่าพิภพไททัน ครองแชมป์ หนังสือดิจิตอลขายดีครึ่งปีแรก 2016 จากร้านหนังสือดิจิตอล 2 แห่ง

จากข่าวนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะทำให้สนพ.เจ้านึงในบ้านเรา กะออกแต่หนังสือดิจิตอลจนลืมหนังสือแบบรูปเล่มกันหรือเปล่านะ (555+) เมื่อ Booklista กับ eBookJapan ร้านหนังสือดิจิตอล 2 แห่งในญี่ปุ่น ต่างสรุปยอดขายหนังสือดิจิตอล ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016 ของพวกเขาออกมา โดยการ์ตูน ผ่าพิภพไททัน ต่างก็ติดชาร์ตขายดีอันดับ 1 จากทั้ง 2 ร้านเลย

โดย ไททัน เล่ม 19 ออกวางขายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา และขายได้มากถึง 1.18 ล้านเล่ม เพียงแค่ 10 วันแรก เท่านั้น โดยฉบับรวมเล่ม 20 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 ส.ค. ซึ่งก็ทำให้เรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์สูงกว่า 50 ล้านเล่มแล้ว

10 อันดับหนังสือขายดี ของ Booklista ช่วงครึ่งปีแรก 2016 (รวมทุกประเภท)

1. "Attack on Titan" volume 19 (Hajime Isayama/Kodansha)

2. "Hibana" Naoki Matayoshi (Kodansha) - novel

3. "Ato Hyakuen de Mou Ippin! Rakuten Recipe Setsuyaku Oryouri Best 100" (Bungei Shunjyu) - cooking book

4. "Kingdom" volume 41 (Yasuhisa Hara/Shueisha)

5. "Kingdom" volume 40 (Yasuhisa Hara/Shueisha)

6. "Ten ni Kou" volume 8 (Sakura Mochizuki, Richiko/Sora Shuppan)

7. "One Piece B&W Edition" volume 80 (Eiichiro Oda/Shueisha)

8. "Kingdom" volume 42 (Yasuhisa Hara/Shueisha)

9. "Boku Dake ga Inai Machi" volume 8 (Kei Sanbe/Kadokawa)

10. "Assassination Classroom" volume 18 (Yusei Matsui/Shueisha)

10 อันดับซีรี่ย์มังงะขายดี ของ eBookJapan

1. "Attack on Titan" (Hajime Isayama/Kodansha)

2. "Kingdom" (Yasuhisa Hara/Shueisha)

3. "Hunter x Hunter" (Yoshihiro Togashi)

4. "Boku Dake ga Inai Machi" (Kei Sanbe/Kadokawa)

5. "Space Brothers" (Chuya Koyama/Kodansha)

6. "Terra Formars" (Yu Sasuga, Kenichi Tachibana/Shueisha)

7. "One Piece B&W Edition" (Eiichiro Oda/Shueisha)

8. "Tokyo Goul:re" (Sui Ishida/Shueisha)

9. "The Seven Deadly Sins" (Nakaba Suzuki/Kodansha)

10. "Zenaku no Kuzu" (Daisuke Watanabe/Shonen Gahousha)


แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


วันพีซ 82 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ oricon ประจำวันที่ 27 มิ.ย. - 3 ก.ค. 2016 ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 82 สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรก ในอันดับ 1 ตามคาด ตามด้วย ซีรี่ย์โชโจฟอร์มแรง อย่าง Omoi, Omoware, Furi, Furare เล่ม 3 เข้ามาในอันดับ 2 ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง Tokyo Ghoul:re เล่ม 7 ถูกเบียดตกลงมาอยู่ที่ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 130,197 *,130,197 One Piece เล่ม 82
*2. 116,327 *,225,164 Omoi, Omoware, Furi, Furare เล่ม 3
*3. *78,974 *,673,739 Tokyo Ghoul:re เล่ม 7
*4. *77,625 *,*77,625 Sekaiichi Hatsukoi: Onodera Ritsu no Baai เล่ม 11
*5. *76,163 *,246,250 Berserk เล่ม 38
*6. *67,189 *,483,913 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 21
*7. *56,955 *,120,012 Tsubaki-chou Lonely Planet เล่ม 4
*8. *55,330 *,*77,028 Gate: Jieitai Kanochi nite, Kaku Tatakeri เล่ม 9
*9. *48,206 *,109,408 Mobile Suit Gundam Thunderbolt เล่ม 8
10. *45,061 *,*94,359 ReRe Hello เล่ม 10


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript