บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 10-16 กรกฎาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .........หลังผ่านพ้นสุดสัปดาห์แห่งพระพุทธศาสนาไป ซึ่งก็เข้าสู่สภาวะปกติจริงๆ เพราะ ดราม่ากันตั้งแต่หัววัน เริ่มตังแต่ดราม่า"ต่ำตม" สารพัดชื่อย่อ ในวงการบันเทิง อันแลดูไม่มีสาระอะไร ยันจนถึง เรื่องราวของฝรั่งเกรียนหน้าเดิม ที่เอาแต่เล่นพิเรน วางเหรียญให้รถไฟทับ (ที่บ้านมัน ไม่มีให้เล่นจริงๆเหรอ) ....มาถึงตอนนี้ ก็ควรจะรู้ว่าอะไรควรไม่ควร ควรทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กเยาวชนกันด้วย อย่าให้ตัวอย่างที่ดีๆมันลดลงหายไปทุกวัน เพราะนับวัน เด็กรุ่นหลังๆ ดันไปเชยชมกับพวกโจร พวกฆาตกร ราวกับพวกคนเหล่านี้เป็นเน็ตไอด้อลจริงๆ (เศร้าใจ)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เรือรบเข้าเทียบท่าบนแผง กับ Kantai Collection

การ์ตูนออกใหม่ ในช่วงที่ผ่านมา เริ่มจาก มังงะซีรี่ย์ตระกูลสาวน้อยเรือรบ ที่ทาง Dexpress ปล่อยวางแผงพร้อมกันสองเล่มรวด

Kantai Collection – Kan Colle – Comic a la Carte บทฐานทัพเรือไมซึรุ เล่ม 1 เรื่องราวเฮฮากับชีวิตประจำวันของเหล่าสาวเรือรบ จากฝีมือนักวาดที่แฟน ๆ เรื่องนี้ไม่ควรพลาด

กับ Kantai Collection – Kan Colle – สารานุกรมสาวเรือรบ หนังสือสารานุกรมข้อมูลของเหล่าสาวเรือรบ ที่แฟนคลับห้ามหลาด! ประกอบด้วย พินอัพ ภาพวาด ข้อมูลต่างๆของเหล่าสาวเรือรบ บทสัมภาษณ์นักพากย์ และคำพูดต่างๆ

One Piece เล่ม 84 มาอย่างเงียบๆ นอกโพย .......ซันจิผู้หมดทางหนีเพราะลูกไม้อันต่ำช้า จะต้องกลายเป็นเครื่องมือในการแต่งงานทางการเมืองงั้นหรือ!? อีกด้านหนึ่ง ชะตากรรมของพวกลูฟี่ที่กำลังต่อสู้กับผู้บริหารของกลุ่มบิ๊กมัมเพื่อชิงตัวซันจิกลับมา จะเป็นเช่นไร!?

Space Brother สองสิงห์อวกาศ เล่ม 28 พร้อมๆ กับความปลาบปลื้มในข่าวความสำเร็จของเซริกะกับการทดลอง ALS พวกโจ๊กเกอร์ก็ต้องมุ่งหน้าต่อไปยังด้านหลังของดวงจันทร์เพื่อการสร้างหอดูดาวชารอน และต้องผจญภัยกับทั้งปัญหาที่คาดไม่ถึงและหายตัวไปของเพื่อนในทีม... มุตตะต้องออกก้าวเดินสู่ความมืดมิดที่มนุษย์ไม่เคยย่างกรายไปถึงด้วยตนเอง ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 24 ท้องฟ้าสีคราม! เมฆสีขาว!! และชายทะเลของฤดูร้อนที่แผ่ขยายอยู่ตรงหน้า!!! พวกยามาดะ~•• ได้มาท่องเที่ยวทัศนศึกษาที่เกาะกวม----!! พวกยามาดะได้ใช้เวลาอย่างสนุกสนานอยู่ที่ทะเล แต่ว่าจากคำพูดที่น่าตกใจของหัวหน้าห้องได้ทำให้เกิดเรื่องที่น่าสงสัยเรื่องใหม่ขึ้น!! ความจริงที่ในโรงเรียนนี้มีเพียงหัวหน้าห้องคนเดียวที่รู้ว่ามันคืออะไร!?


จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 19 มาช้าไปนะ ผู้หญิงคนนั้นกลายเป็นพลังงานให้ข้าไปแล้วล่ะ" คิริฮิโตะ พูดท้าทาย ทำเอาโทโมเอะเลือดขึ้นหน้า!! แล้วเมื่อโทโมเอะเห็นนานามินอนแผ่อ่อนแรงอยู่ เขาก็...!? ในอีกด้าน มิซึกิกับคุรามะออกเดินทางไปช่วยเหลืออามิ แต่ที่ถ้ำของอุนาริก็เต็มไปด้วยกับดัก...!? ท้องฟ้าของโอนิกาวะที่เต็มไปด้วยวังวนพายุได้กลับสู่ความสดใสสีครามหรือไม่ ภาคทัศนศึกษาสุดปั่นป่วนกำลังจะปิดฉากแล้ว


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

SHAMAN KING ราชันย์แห่งภูต เล่ม 20,Vinland Saga สงครามคนทมิฬ เล่ม 18,Robotics;Notes เล่ม 3,พูดว่ารัก...กับฉันสิ Say “I love you” เล่ม 13,เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก เล่ม 26 , YU-GI-OH! เกมกลคนอัจฉริยะ เล่ม 11


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



ประธาน Artland ปฏิเสธข่าวสตูดิโอปิดตัว

ต่อเนื่องจากข่าวก่อนหน้านี้ ที่ได้รายงานว่า Artland สตูดิโออนิเมผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมดังอย่าง Reborn , Mushishi ได้ปิดตัวลงอันเนื่องมาจากประสบปัญหาหนี้สิน จากรายงานของ Teikoku Databank บริษัทวิจัยด้านเครดิตกับการตลาดของญี่ปุ่น แต่อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าว ส่อจะกลายเป็นเรื่องโอล่ะพ่อ เมื่อ Kuniharu Okano ประธานของ Artland ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Tokyo Shoko Research โดย Okano ได้ชี้แจงว่า ทางสตูดิโอได้ส่งจดหมายไปยังเจ้าหนี้ เมื่อ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อขอความช่วยเหลือในการปรับโครงสร้างภายในสตูดิโอ อันนำไปสู่การนำเสนอข่าวการล้มละลายของสตูดิโอแห่งนี้ตามมา

ปัจจุบัน Artland ได้ติดต่อกับนักกฎหมาย Satoshi Kaiji ในการช่วยเหลือด้านหนี้สินของสตูดิโอและการบรรเทาเจ้าหนี้ ซึ่ง Okano ไม่อาจดำเนินการขอคุ้มครองสินทรัพย์จากการล้มละลายได้ อีกทั้ง เขายังยืนยันว่า เขาได้รับข้อเสนอจากหลายบริษัท ในการขายสตูดิโอแห่งนี้ แต่เขายังไม่ได้ตัดสินใจใดๆ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Crunchyroll.com



 ผู้แต่ง Gintama ขอแฟนๆ หนุนฉบับคนแสดงเยอะๆ ล้ม Jack Sparrow ให้จงได้ !!

สีสันเล็กๆ ต้อนรับการมาของฉบับหนังคนแสดงของ Gintama ที่เข้าโรงฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 14 ก.ค. 2017 และเพื่อที่จะให้แฟนๆได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับฉบับคนแสดงของเรื่องนี้ ทาง Shueisha จึงได้ออกวางจำหน่ายหนังสือไกด์บุ๊ค Movie Gintama Silver Memories Visual Book ตามร้านหนังสือต่างๆ ในวันเดียวกันกับตัวหนังเข้าฉายบนโรงวันแรกที่ญี่ปุ่น โดยหนังสือจำนวน 136 หน้า ดังกล่าว นอกจากจะรวบรวมภาพเบื้องหลังการถ่ายทำหนังคุณกิน จำนวนนับ 300 ภาพ , บทสัมภาษณ์ของ ผกก. กับ นักแสดงของหนังแล้ว ยังรวมถึง ข้อความถึงแฟนๆ จาก อ.Hideaki Sorachi ผู้แต่งมังงะต้นฉบับ อีกด้วย ซึ่งในส่วนข้อความของ อ.Sorachi นั้น ทาง Shueisha ได้เปิดเผยเพียงบางส่วน ซึ่งมีใจความเชิญชวนให้แฟนๆ Gintama เข้าชมฉบับคนแสดงกันเยอะๆ เพื่อให้คุณกินและพรรคพวก ล้ม Jack Sparrow และลูกเรือของเขา จากหนัง Pirates of the Caribbean ภาคล่าสุดให้จงได้!!!

"เพราะมันกลายไปเป็นหนังสุดหรรษา ที่สามารถรับชมกันอย่างสนุกสนานได้หลายๆครั้ง .....ทุกคนครับ กรุณาช่วยกันทำให้ตัวหนังเอาชนะ Pirates of the Caribbean ให้จงได้ อย่างน้อยก็ขอชนะหนังโจรสลัดนั่นซักครั้งนึงก็ยังดีน่า ผมเชื่อว่า มันคงจะ OK กับพวกคุณเอ็งนะ "

โดย Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales หนังภาค 5 ของเรื่องนี้ ออกฉายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ 1 ก.ค. และสามารถกวาดรายได้ 1 พันล้านเยนอย่างรวดเร็ว จากการออกฉายช่วงสุดสัปดาห์แรก ในขณะที่หนังคนแสดง Gintama ใช้ทุนสร้างเพียงเป็น 1 ใน 50 ของ หนัง Pirate ภาค 5 เลยทีเดียว

อนึ่ง หนังคนแสดง Gintama มีกำหนดเข้าฉายบนโรงบ้านเรา วันที่ 17 ส.ค. 2017 ในชื่อ "กินทามะ ซามูไรเพี้ยนสารพัด" และให้เสียงภาษาไทยโดย พันธมิตร !!



แหล่งข่าว : crunchyroll.com


ยืนยัน 'โอตาคุปั่นสะท้านโลก' ปั่นต่อกับอนิเมซีซั่น 4 เริ่ม ม.ค. 2018

หลังจากมีข่าวหลุดมาจากสต๊าฟผู้อยู่เบื้องหลังอนิเม Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุปั่นสะท้านโลก ที่ระบุว่า เขากำลังทำงานให้กับอนิเมชุดถัดไปของเรื่องนี้ ซึ่งเป็นการบอกนัยๆว่า อนิเมปั่นจักรยานขายตัวละครชายสุดฮิตเรื่องนี้ กำลังจะมีต่อ กับอนิเมซีซั่นที่ 4 ..... โดยล่าสุด ข่าวดังกล่าว มีการยืนยันมาจากอีเว้นต์ TOUR DE YOWAPEDA 2017 เมื่อ 9 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า โอตาคุปั่นสะท้านโลก กำลังจะมีการทำอนิเมทีวีต่อ ในซีซั่น 4 มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น เดือน ม.ค. 2018 โดยจะเน้นเรื่องราวของสมาชิกรุ่นใหม่แห่งชมรมจักรยาน ที่เข้าร่วมแข่งขันปั่นจักรยานระดับอินเตอร์ไฮ

เท่านั้นไม่พอ ในงานดังกล่าว ยังแจ้งด้วยว่า เรื่องนี้กำลังจะมีหนังอนิเมฉบับตัดต่อ ชุดที่ 3 ซึ่งเป็นชุดใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Yowamushi Pedal re: GENERATION มีกำหนดเข้าฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น ต.ค. 2017



แหล่งข่าว :  Anime! Anime! , MoCa , crunchyroll.com


เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกม Real Escape Game ของโคนัน กำลังจะกลายเป็นอนิเมทีวีตอนพิเศษอนิเม

SCRAP บริษัทผู้จัด Real Escape Game (เกมไขปริศนาหนีตาย) ได้แจ้งว่า Real Escape Game ในธีมมังงะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ชุด Scotland Yard kara no Dasshutsu (หนีตายจาก Scotland Yard) กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมตอนพิเศษทางทีวี 2 ตอนจบของโคนัน ในชื่อ Ehon kara Tobidasu Bakudan Ma (จอมมารระเบิดจากหนังสือภาพ) มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูหนาวนี้

เกมดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ Tōto London City สวนสนุกเปิดใหม่ ที่มีเครื่องเล่นเด่นคือ Tower Bridge Coaster, Buckingham Maze, และ British Museum Theater โดยผู้เล่นเกม Real Escape Game จะถูกส่งมาที่ Scotland Yard เพื่อร่วมเล่นเกมไขปริศนาลับ และในขณะที่เกมดังกล่าวได้เริ่มเปิดฉากขึ้น ก็เกิดระเบิดขึ้นในสวนสนุก ซึ่งตรงนี้เป็นหน้าที่ของผู้เล่นจะต้องตามหาเบาะแสต่างๆ ในการหยุดระเบิดเวลา 3 ลูก ที่คนร้ายวางเอาไว้ ผ่านหนังสือ pop-up ที่ "จอมมารระเบิด"คนร้ายตัวจริง ได้ทิ้งไว้ เช่นกัน .......ซึ่งทาง SCRAP ได้เปิดโอกาสให้แฟนๆได้โหวตตัวละครจากโคนัน ที่ต้องการให้มีบทบาทสำคัญประจำเกมชุดนี้ และผลปรากฏว่า เป็น ฮัตโตริ เฮย์จิ นักสืบม.ปลายผิวเข้มจากโอซาก้า ได้รับคะแนนโหวตจากแฟนๆมากที่สุด

เกมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ของ Real Escape Game และ ครบรอบ 5 ปี ที่ได้มีส่วนร่วมกับมังงะโคนัน โดยเปิดให้แฟนๆได้ร่วมเล่ม ใน 31 เมืองที่ญี่ปุ่น เริ่มตั้งแต่ ฮาราจูกุ โตเกียว เมื่อ 30 มิ.ย. จนถึง เมืองทาคามัตสึ จ.คางาวะ ที่จะได้เล่นเกมนี้เป็นเมืองสุดท้าย ในวันที่ 26 พ.ย. 2017

แหล่งข่าว : Anime Anime! , animenewsnetwork.com


Seiji Yokoyama คนทำดนตรีประกอบ Saint Seiya เสียชีวิตแล้ว

Seiji Yokoyama นักเรียบเรียงดนตรี ผู้เป็นที่รู้จักจากผลงานดนตรีประกอบจากอนิเม Uchuu Kaizoku Captain Harlock กับ Saint Seiya ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยวัย 82 ปี จากอาการภาวะแทรกซ้อน จากโรคปอดบวม ณ รพ.แห่งหนึ่ง ในเมืองฮิโรชิมะ เมื่อ 8 ก.ค. 2017 ที่ผ่านมา

Yokoyama เป็นชาว จ.ฮิโรชิมะ โดยกำเนิด มีผลงานทำดนตรีประกอบมากมาย ให้กับรายการทีวี รายการวิทยุ วีดีโอเกม และอื่นๆ ซึ่งเขาแจ้งเกิดจากผลงานการทำเพลงเชียร์ปลุกใจของทีมสโมสรเบสบอล Hiroshima Toyo Carp ชุด "Moeru Aka Hell Bokura no Carp" เมื่อปี 1978 และเพลงดังกล่าว ยังคงถูกใช้เป็นเพลงประจำสโมสรบ้านเกิดของเขา จนถึงทุกวันนี้

Yokoyama จัดเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิดปรมาณู ณ ฮิโรชิมะ เมื่อปี 1945 ซึ่งในตอนนั้น เขาและครอบครัว ได้ย้ายบ้านไปยังเมืองคุเระ เมืองที่คุณพ่อทำงานเป็นคุณครู ซึ่งอยู่ใกล้กับฮิโรชิมะ และ เขานั้น ได้เปิดการแสดงดนตรี ที่พิพิธภัณฑ์สันติภาพฮิโรชิมะ เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี เหตุระเบิดปรมาณูในเมือง เมื่อปี 2015

และจากผลงานการทำดนตีประกอบให้กับอนิเม Saint Seiya ทำให้เขาคว้ารางวัล International Prize ของสมาคมลิขสิทธิ์นักประพันธ์ , นักเรียบเรียงดนตรี และผู้จัดพิมพ์ของญี่ปุ่น (JASRAC) เมื่อปี 1992 นอกจากนี้เขามีผลงานทำดนตรีให้กับอนิเมทีวี และ ซีรี่ย์ฮีโร่ หลายต่อหลายเรื่อง รวมไปถึง ซีรี่ย์ขบวนการซูเปอร์เซ็นไท ชุด Chouriki Sentai Ohranger


แหล่งข่าว :  Sports Nippon , MAL


หนุ่มอัดคลิปเล่นเกม Pokemon Go ในโบสถ์รัสเซีย ได้รับการลดโทษแล้ว

สืบเนื่องจากคดีที่เกิดขึ้นกับ Ruslan Sokolovsky บลอกเกอร์ชาวรัสเซีย ที่ถูกเจ้าหน้าที่รวบตัว ในข้อหาสร้างความเกลียดชังและกระทำการฝ่าฝืนต่อความเชื่อความศรัทธาของผู้อื่น จากการที่เขาได้โพสต์คลิปวีดีโอ ที่เขาได้เล่นเกม Pokemon Go บนโบสถ์แห่งหนึ่ง ของรัสเซีย ล่าสุด ศาลเมือง Yekaterinburg ได้พิพากษาลดโทษของ Sokolovsky ให้เป็นการรอลงอาญา เพียง 2 ปี 3 เดือน จากเดิมที่ถูกตัดสินให้การรอลงอาญาเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง ส่วนเหตุผลที่มีการลดโทษนั้น เนื่องมาจากผู้พิพากษา ได้ตัดสินให้เขาพ้นผิดในข้อหา กระทำการค้าขายอุปกรณ์เทคนิคพิเศษอย่างผิดกฎหมาย จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ค้นพบปากกาติดลำกล้อง ในบ้านพักของเขา

คดีดังกล่าว จัดเป็นคดีดังที่เกิดขึ้นในรัสเซีย เมื่อปี 2016 รวมถึงเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับเกม Pokemon Go ที่ถูกกล่าวถึงมากมาย จนถูกอนิเมชั่น The Simpsons หยิบนำไปเสียดสีด้วยเช่นกัน และยังทำให้ The Simpsons ตอนดังกล่าว ถูกแบนในรัสเซียอีกด้วย

แหล่งข่าว : Moscow TimesRFE/RL , animenewsnetwork.com


Mary and The Witch's Flower หนังจากอดีตผกก. Ghibli เปิดตัวอันดับ 2 Box Office ญี่ปุ่น

Mary and The Witch's Flower หนังอนิเมเรื่องล่าสุดของผกก. Hiromasa Yonebayashi (The Secret World of Arrietty, When Marnie Was There) สามารถทำผลงานบน Box Office ญี่ปุ่น ได้ดีเกินคาด ด้วยการเปิดตัวออกฉายสุดสัปดาห์แรก (8-9 ก.ค. 2017) ด้วยอันดับ 2 Box Office ญี่ปุ่น โดยทำรายได้ทั้งสิ้น 428 ล้านเยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 324,000 ใบ จากการออกฉายบนโรงหนัง 365 แห่ง เมื่อ 8 ก.ค. 2017

รายได้เปิดตัวของหนังเรื่องนี้ แม้จะคิดเป็นครึ่งหนึ่งของรายได้เปิดตัวหนัง Arrietty เมื่อปี 2010 (900 ล้านเยน) ก็ตาม แต่ยังมีรายได้สูงกว่าหนัง Marnie ช่วงเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกเพียงเล็กน้อย เมื่อปี 2014 (379 ล้านเยน) ซึ่งจากความล้มเหลวในด้านการโปรโมท Marnie จนมีรายได้น้อยนิดเพียง 1 ใน 3 ของ Arrietty นั่นเอง ก็ทำให้ Yonebayashi ตัดสินใจลาออกจาก Studio Ghibli ช่วงสิ้นปี 2014

Mary and The Witch's Flower ดัดแปลงมาจาก The Little Broomstick วรรณกรรมเด็กของ Mary Stewart นักประพันธ์ชาวอังกฤษ ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1971 และยังเป็นหนังอนิเมเรื่องแรกของสตูดิโอ Ponoc ของ Yoshiaki Nishimura อดีตโปรดิวเซอร์ของ Ghibli ผู้เคยอยู่เบื้องหลัง Marnie กับ The Tale of the Princess Kaguya ที่จัดตั้งขึ้นเมื่อ 15 เม.ย. 2015 ซึ่งสตูดิโอแห่งนี้ ได้อดีตอนิเมเตอร์ของ Ghibli มาร่วมงานหลายต่อหลายคน

และจากการเริ่มต้นได้สวยของแม่มดน้อย Mary เลยทำให้ตัวหนังชุดนี้ มีแผนที่จะเข้าฉายบนโรงอีก 155 ประเทศทั่วโลก อันประกอบด้วย สหรัฐฯ,อังกฤษ,ฝรั่งเศส,ออสเตรเลีย,จีน, เกาหลีใต้ เป็นต้น อีกทั้งตัวหนังจะออกวางจำหน่ายในอเมริกาใต้ , แอฟริกา และ ตะวันออกกลาง เช่นกัน


อันดับ Box Office ญี่ปุ่น (8-9 ก.ค. 2017)

1 (1). "Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales"

2 (new). "Mary and The Witch's Flower"

3 (2). "Shinobi no Kuni"

4 (3). "Ani ni Aisaresugite Komattemasu"

5 (4). "Nijyuninenme no Kokuhaku - Watashi ga Satsujinhandesu"

6 (new). "John Wick: Chapter 2"

7 (7). "Soreike! Anpanman: Buruburu no Takarasagashi Daibouken"

8 (6). "Hirugao"

9 (5). "Beauty and the Beast"

10 (new). "Life"

แหล่งข่าว : Eiga.com ,  crunchyroll.com



รางวัลแห่งความเหน็ดเหนื่อย จากสต๊าฟ ถึงมือ Hiro Mashima ในโอกาสเขียนซีรี่ย์ Fairy Tail จบ

บรรดาสาวกชาวกิลด์(บ้าพลังมิตรภาพ) Fairy Tail ต่างก็รับทราบกันมาพอสมควร ตั้งแต่ พ.ค. 2017 ว่า มังงะเรื่องนี้กำลังนับถอยหลังสู่ตอนจบอย่างเป็นทางการ กับตอนที่ 545 ที่จะตีพิมพ์ลงในฉบับรวมเล่มที่ 63 ซึ่งเป็นฉบับรวมเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้.......ไม่ว่าตอนจบของเรื่องนี้จะจบออกมาตามสูตรเป๊ะๆหรือไม่ ที่แน่ๆ อ.Hiro Mashima ได้รับของขวัญสุดเซอร์ไพรส์จากบรรดาทีมงานของเขา หลังจากเขียนต้นฉบับตอนสุดท้ายของเรื่องนี้เสร็จสมบูรณ์ นั่นคือ รางวัล trophy ที่ทำมาจากแก้ว ซึ่งสลักภาพตัวละคร Natsu , Lucy และ Happy พร้อมกับขึ้นข้อความ "Fairy Tail 2006-2017" อันเป็นช่วงระยะเวลาการตีพิมพ์ของเรื่องนี้นั่นเอง

อ.Mashima ได้โพสต์ภาพรางวัลที่เขาได้รับ ขึ้นบน twitter ส่วนตัว พร้อมกับโพสต์ข้อความในเชิงปลาบปลื้มปิติ พร้อมกับยกย่องว่าเป็นทีมงานที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ถึงแม้ว่า สต๊าฟของเขาจะไม่ได้ร่วมทำงานให้กับ Fairy Tail อีกแล้ว แต่งานใหม่ของเขา ยังคงเดินหน้าต่อไปตามเดิม

ตอนที่ 545 ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ จะตีพิมพ์ทั้งหมด 48 หน้า และจะใช้ชื่อตอนว่า "เพื่อนพ้อง ไม่อาจทดแทนได้"



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


PriPara เตรียมเปิดร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ณ Tokyo Character Street 25 ก.ค. 2017

Takara Tommy Arts ได้ประกาศเปิดตัวร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกอย่างเป็นทางการของ PriPara อนิเมแนวไอด้อล-การ์ดเกมชื่อดัง ขวัญใจน้องๆเด็กผู้หญิง ณ บริเวณ Tokyo Character Street โซนร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่ระลึกจากอนิเมดัง ที่ตั้งอยู่ในสถานีรถไฟโตเกียว ในวันที่ 25 ก.ค. 2017 ร้านดังกล่าวจะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Prism Stone PriPara Shop Tokyo Station Store และมีแผนจะขยายสาขา อีก 10 สาขาทั่วญี่ปุ่น รวมถึง ฮาราจูกุ , อากิฮาบาระ , ฟุกุโอกะ , เซ็นได เป็นต้น

ร้านดังกล่าวจะตกแต่งไปด้วยภาพอนิเมชุดล่าสุดของเรื่องนี้อย่าง Idol Time PriPara และจะจำหน่ายสินค้าที่ระลึกจำนวนจำกัดของ Laala Manaka กับ Yui Yumekawa 2 ตัวเอกหลักของอนิเมเรื่องดังกล่าว ที่มาในมาดของผู้ดูแลร้าน อีกทั้ง ที่ร้านยังมีฟิกเกอร์ขนาดไซส์จริงของ Laala ไว้ให้คุณน้องคุณหนูได้แชะภาพเซลฟี่กัน เป็นต้น

จากการเปิดของร้านสินค้าที่ระลึกของ Pripara วันที่ 25 ก.ค. นี้ จะทำให้บริเวณ Tokyo Character Street มีร้านขายสินค้าที่ระลึก มากถึง 32 ร้าน ด้วยกัน ซึ่งที่นั่นเองก็มีร้านของ Hello Kitty, Pocket Monster, Studio Ghibli, Shonen Jump, Ultraman, PreCure, และ Aikatsu! ตั้งอยู่แล้ว


 


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Takara Tomy Arts , crunchyroll.com


หนัง The Mummy กำลังจะกลายเป็นมังงะ 4 ชุด

หนัง The Mummy เวอร์ชั่นล่าสุดที่นำแสดงโดย Tom Cruise กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบมังงะญี่ปุ่น 4 ชุด โดยบรรดานักเขียนการ์ตูนประจำนิตยสารการ์ตูนออนไลน์ Ganma! ของ Comic Smart มังงะชุดนี้จัดทำขึ้น เป็นการโปรโมทฉบับหนัง ที่จะเข้าฉายในญี่ปุ่น 28 ก.ค. 2017 ในชื่อ The Mummy: Norowareta Sabaku no Ōjo (The Mummy: The Princess of the Cursed Desert) ซึ่งเรื่องราวในฉบับการ์ตูน จะเชื่อมต่อกับเรื่องราวในหนัง โดยเริ่มต้นเรื่องราว ณ กรุงลอนดอนที่ถูกพายุทรายโจมตีโดย Ahmanet พร้อมกับส่งกองทัพมัมมี่ + ซอมบี้ เข้ามาคุกคามชาวโลกอีกด้วย

Asahi Tsukishita (Tokyo Dragon Night ) รับหน้าที่วาดมังงะชุดแรกสุด มีกำหนดเผยแพร่วันที่ 15 ก.ค.

Yutori Houjyou กับ Kako Mochizuki (Ningyō Tōge ) รับหน้าที่วาดมังงะชุดที่ 2 มีกำหนดเผยแพร่วันที่ 22 ก.ค. ซึ่ง Houjyou เคยมีผลงานซีรี่ย์ตระกูล Higurashi (ยามเมื่อจั๊กจั่นกรีดร้อง) อย่าง Higurashi When They Cry: Cotton Drifting Arc และ Higurashi When They Cry: Eye Opening Arc เมื่อปี 2009 กับ 2011 ตามลำดับ

Azumi Mochizuki ( Hōfuku no Susume , Tokyo Ravens: Red and White) รับหน้าที่วาดมังงะชุดที่ 3 มีกำหนดเผยแพร่วันที่ 23 ก.ค.

Yūichi Bessho (Meikyū Mansion) รับหน้าที่วาดมังงะชุดที่ 4 มีกำหนดเผยแพร่วันที่ 29 ก.ค.

แหล่งข่าวและรูปภาพ :   animenewsnetwork.com



Aoshima Megu มาสค็อตดราม่า แห่งเมืองชิมะ จ.มิเอะ กำลังจะเปิดตัวในรูปแบบอนิเม

Aoshima Megu มาสค็อตไม่เป็นทางการ ประจำเมือง ชิมะ จ.มิเอะ ที่เคยสร้างประเด็นดราม่าแก่คนท้องถิ่นอย่างกว้างขวาง กำลังจะได้ยลโฉมในรูปแบบอนิเม ที่มีเนื้อหาโปรโมทการท่องเที่ยวของเมืองดังกล่าว โดยได้ Mikako Komatsu มารับหน้าที่พากย์เสียงเป็น Megu ตัวละครอามะ (สาวเพาะเลี้ยงไข่มุขใต้ทะเล) เวอร์ชั่นโมเอะ ผู้นี้

อนิเมชุดนี้ จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวประจำเมือง ทั้งจุดชมวิว Yokoyama และ หินคู่สมรส Meoto Iwa เป็นต้น อีกทั้งยังได้ Igarashi Mai มาสค็อตสาวนินจา จากเมือง อิงะ ของจังหวัดเดียวกัน เข้ามามีบทบาทในอนิเมชุดนี้ด้วยเช่นกัน

มาสค็อต Megu ดัดแปลงมาจาก "อามะ" ผู้คอยทำหน้าที่ ดำนำ เพาะเลี้ยงหอยมุข ใต้ทะเล โดยมีเอกลักษณ์เด่นคือการสวมชุดดำน้ำสีขาว และจากการที่มาสค็อตตัวนี้ ถูกสร้างออกมากลายเป็นหญิงสาวน่ารัก แต่งชุดขาวแบบเรือนร่างขายความเซ็กซี่ ซึ่งขัดกับ อามะ ตัวจริง ที่มักจะให้ผู้หญิงสูงอายุมารับหน้าที่นี้ เลยทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากผู้คนท้องถิ่นอย่างหนักหน่วง ถึงกระนั้นจากรูปลักษณ์ของ Megu ที่ถยังคงถูกใจคนบางกลุ่ม เลยส่งผลให้ Megu เป็นได้แค่เพียงมาสค็อตอย่างไม่เป็นทางการประจำเมืองดังกล่าว


 

แหล่งข่าว คลิป และรูปภาพ : Otasuke , crunchyroll.com



ตอนแรกของบทสุดท้าย Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เลื่อนตีพิมพ์ออกไป 1 เดือน

เรื่องราวความรักความสัมพันธ์ของคู่ ซาวาโกะ กับ คาเซฮายะ ที่ดำเนินเรื่องให้คนอ่านได้ลุ้นอย่างเนิบๆ ยาวนานกว่า 10 ปี ก็ทำท่าว่าใกล้จะได้บทสรุปกันแล้ว แต่อาจต้องรออ่านกันนิดหน่อย........ เมื่อกองบก.ของนิตยสาร Bessatsu Margaret ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.คารุโฮะ ชิอินะ เรื่อง Kimi ni Todoke หรือ ฝากใจไปถึงเธอ จะงดตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับเดือน ส.ค. ที่ออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นไป เมื่อ 13 ก.ค. 2017 อันเนื่องมาจาก อ.ชิอินะ ป่วยอย่างกระทันหัน

โดยฉบับดังกล่าว เดิมทีมีกำหนดตีพิมพ์ตอนล่าสุดของเรื่องนี้ ซึ่งเป็นตอนแรกของการเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายของเรื่องนี้ ตามที่เคยมีการประกาศไว้ใน Bessatsu Margaret ฉบับ ก.ค. ก็เลยทำให้ตอนดังกล่าว ต้องยกยอดไปตีพิมพ์ลงใน Bessatsu Margaret ฉบับ ก.ย. ที่จะวางขายตรงกับ วันแม่แห่งชาติของไทย 12 ส.ค. 2017 แทน

Kimi ni Todoke เป็นเรื่องราวของ ซาวาโกะ เด็กสาวผู้มีผิวสีขาวซีด กับ ไว้ผมยาวดำตรง ที่ดูแล้วน่ากลัว ละม้ายคล้ายกับ ผีซาดาโกะ จาก The Ring จนถูกเพื่อนๆพากันล้อเลียนและไม่ค่อยเข้าใกล้เธอ แต่ถึงกระนั้น คาเซฮายะ หนุ่มป๊อปประจำโรงเรียน กลับมองเห็นตัวตนที่แท้จริงของเธอ และได้เข้าไปผูกมิตรกับเธอ จนความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก้าวหน้ามากขึ้นตามลำดับ

Kimi ni Todoke ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา และกลายเป็นหนึ่งในการ์ตูนแนวโชโจที่ขายดีเป็นอันดับต้นๆของญี่ปุ่นอย่างสม่ำเสมอ ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉายเมื่อปี 2009 กับ 2011 ตามลำดับ อีกทั้งยังถูกดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง ออกฉายเมื่อปี 2010



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


จัดหนักเซอร์วิสเปลืองตัวเกินเหตุ...........มังงะ Yuragi-sō no Yūna-san ใน Shonen Jump สร้างประเด็นร้อนแรงแก่เหล่าผู้ใหญ่ !!

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 31 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 3 ก.ค. 2017 ก็ได้เกิดประเด็นร้อนแรงขึ้น เมื่อตอนล่าสุดของ Yuragi-sō no Yūna-san มังงะแนวโรแมนติคคอเมดี้สุดวาบหวิวของ อ.Tadahiro Miura ที่ตีพิมพ์ลงใน Jump ฉบับดังกล่าว ได้มีการนำเสนอภาพตัวละครหญิงในเรื่อง พากันทำชุดบิกินี่หลุด จนโชว์เนื้อกับนม พร้อมกับแสดงอาการเขินอายหน้าแดง น้ำตาไหลกันเป็นแถบๆ และเนื้อหาของตอนดังกล่าว ได้เกิดเสียงวิจารณ์จากแฟนๆบนโลกออนไลน์จำนวนหนึ่ง ที่มองว่า ฉากเซอร์วิสวาบหวิวของมังงะเรื่องนี้ ค่อนข้างจะไม่เหมาะสม สำหรับผู้อ่านนิตยสารส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มผู้อ่านวัยเด็ก

นักกฎหมายสาว Keiko Ōta ได้แสดงความคิดเห็นที่เกิดขึ้น พร้อมกับแนะนำผู้ปกครองไม่อนุญาตให้ลูกหลานได้หยิบอ่าน Shonen Jump โดยให้เหตุผลว่า "การนำเสนอฉากทำนองการล่วงละเมิดทางเพศ ราวกับเป็นเรื่องสนุกสนานนั้น มันคือปัญหาใหญ่ " ขณะที่ Kazue Muta ศจ.ด้านวิชาเพศศึกษาแห่งม.Osaka กล่าวว่า คนที่มองผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศ มาตั้งแต่อายุน้อยๆ นั้น จะปฏิเสธคำต่อต้านของคนใกล้ชิด รวมไปถึง ยังมองว่า การแสดงออกทางเพศแบบเปลือยกายนั้น เป็นเรื่องปกติทั่วไป

อีกด้านหนึ่ง ชาวเน็ตส่วนหนึ่ง บอกว่า การไม่ให้เด็กๆได้อ่าน Jump เป็นทางเลือกที่ไม่ดีเท่าไหร่ โดยพวกเขาเชื่อว่า การได้เห็นภาพแนวอิโรติค วาบหวิว มันจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ โดยหนึ่งในผู้แสดงความเห็น บอกว่า " มันเป็นเรื่องน่ารำคาญนะ ถ้าคุณอยากจะเอาความรังเกียจเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ ไปลงกับเด็ก และ สังคม น่ะ" ส่วน Yamato Satō นักกฎหมายอีกคน ได้ออกมาเห็นด้วย ในแง่ของความอ่อนไหวในประเด็นที่เกิดขึ้น พร้อมกับแสดงความกังวลเกี่ยวกับการเซ็นเซอร์ การปิดบัง อย่างหนักข้อจนเกินไป

ขณะที่ Megumi Igarashi นักแกะสลัก และ นักเขียนการ์ตูน เจ้าของนามปากกา Rokudenashiko ผู้เป็นที่รู้จักจากการสร้างเรือที่มีรูปร่างคล้ายกับช่องคลอดของผู้หญิง ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยบอกว่า ความต้องการที่จะให้เด็กๆหลีกเลี่ยงไปจากการ์ตูนแนวอิโรติค และ รักษาความบริสุทธิ์ผุดผ่องของเด็กๆไปตลอดการนั้น มันแสดงให้เห็นถึง อีโก้ของผู้ปกครอง พร้อมกับเรียกร้องให้มีการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องเพศให้มากกว่านี้

ส่วน อ.Tatsuya Egawa นักเขียนการ์ตูน จากผลงานเรื่อง Golden Boy, Tokyo University Story, Magical Taruruuto-kun ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้บน Facebook ส่วนตัว โดยบอกว่า มันเป็นการแบนที่งี่เง่าเอามากๆ พร้อมกับระบุว่า มังงะของ อ.Miura เรื่องนี้น่ะ มันยังเบามากๆ เมื่อเทียบกับเรื่อง Harenchi Gakuen ของ อ.Go Nagai ที่เคยตีพิมพ์ลงใน Jump ฉบับแรกสุด เมื่อปี 1968 ซึ่งจัดหนักแฟนเซอร์วิสยิ่งกว่า โดย อ.Egawa มองว่า มังงะของ Jump ที่ส่งอิทธิพลด้านไม่ดีให้แก่เด็กๆ มากที่สุด คือ Barefoot Gen (เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต) ของ อ. Keiji Nakazawa ที่เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิม่า อย่างไรก็ตาม เขากล่าวอีกว่า "มันเป็นเรื่องที่ผิดพลาดมากเลยนะ ที่ไม่ยอมให้เด็กๆ ได้อ่านการ์ตูน เพียงเพราะมองว่าเป็นการ์ตูนไม่ดี ซึ่งหลายคนที่เติบโตกลายเป็นผู้ใหญ่ในวันนี้ได้นั้น ก็มาจากการอ่านหลายๆอย่าง นะแหละ "

อ.Egawa ได้ร่ายยาวต่อ โดยบอกว่า คนที่เรียนรู้อย่างฉลาด จะปล่อยให้เด็กได้อ่านอะไรอย่างมีอิสระ และ "สิ่งสำคัญยิ่งกว่า ก็คือ การปล่อยให้เด็กๆสามารถคิดได้ด้วยตนเอง" จากนั้น เขาได้เขียนทิ้งท้าย โดยระบุว่า คนที่ชอบพูดในทำนองแบนนู่นนี่นั่น ไม่ต่างอะไรกับคนที่ได้รับการศึกษาต่ำนักหรอก และจากสเตตัสของเขา สเตตัสนี้ บน FB ได้ทำให้หลายคนรู้สึกโดนใจ จึงพากันกด like มากกว่า 1,100 คนแล้ว

ขณะเดียวกัน นักกฎหมายนาม Yoshitaka Miura กล่าวว่า เคสที่เกิดขึ้นกับงานภาพของ Yuragi-sō no Yūna-san นั้น มันคล้ายๆกับ "lucky sukebe* " (lucky pervert) และ "มันก็ไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะบอกว่า 'lucky sukebe' คือ การล่วงละเมิดทางเพศ และ การแสดงความรุนแรงทางเพศ" พร้อมกับยกตัวอย่าง ความสามารถของตัวละครผีสาว Yūna ที่เป็นต้นเหตุทำให้ตัวละครสาวคนอื่นๆพากันผ้าหลุดเป็นแถบๆ ซึ่งนั่นล่ะ lucky sukebe

* อนึ่ง lucky sukebe เป็นศัพท์เฉพาะทาง ที่หมายถึง ฉากที่ตัวเอก หรือ ตัวละครหลายๆคน ต่างมีส่วนร่วมในฉากเซอร์วิสวาบหวิวขึ้น ในการ์ตูน-อนิเม ทำนอง เอามือแตะหน้าอกผู้หญิง หรือ มองเห็นชุดชั้นใน ขณะที่ตัวละครนั้นๆ (มักเป็นพระเอก) กำลังสะดุด หรือ ประสบอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ

ทางด้าน Shueisha ต้นสังกัดของมังงะเรื่องดังกล่าว ได้ยืนยันว่า พวกเขาได้รับฟังคำร้องเรียน หลากหลายความเห็น ต่างๆนานา ใน Jump ทุกอาทิตย์ และพวกเขาจะยังคงรับฟังความเห็นและทำงานในการสร้างสรรค์นิตยสารให้นักอ่านสามารถสนุกสาน เพิ่มมากขึ้น

Yuragi-sō no Yūna-san ตีพิมพ์ลงใน Jump ตั้งแต่ ก.พ. 2016 เป็นเรื่องราวของ Fuyuzora Kogarashi เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้มีความสามารถในการมองเห็น สัมผัส วิญญาณ รวมถึงถูกวิญญาณเข้าสิงโดยง่ายดาย เขาได้ย้ายไปอาศัย ณ หอพักราคาเช่าถูก และได้พบกับผีสาวตนหนึ่ง นามว่า Yūna ซึ่งเขายินดีที่จะช่วยเหลือเธอ ในการทำสิ่งที่ตัวเธอปรารถนาให้เสร็จสมบูรณ์ ก่อนที่เธอจะไปสู่สุขคติ ในขณะเดียวกับ บรรดาเพื่อนบ้านหอพักของเขา ต่างก็เปิดเผยเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติของพวกเขา ให้ Fuyuzora ได้รับฟัง

โดย Jump ฉบับที่ 31/2017 นอกจากจะตีพิมพ์มังงะตอนดังกล่าว (นำไปสู่ประเด็นดราม่า) ของ Yuragi-sō no Yūna-san แล้ว เรื่องนี้ยังได้ขึ้นหน้าปกจัมป์เล่มดังกล่าว รวมถึง ได้หน้าเปิดสี่สี และ การประกาศผลความนิยมตัวละครในเรื่อง อีกด้วย



แหล่งข่าว : Career Connection News , Yaraon! , animenewsnetwork.com



พบพล็อตผลงานการ์ตูนของ Shigeru Mizuki ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

twitter หลักของสตูดิโอ Mizuki Production ได้เปิดเผยพล็อตเนื้อเรื่องคร่าวๆ ของมังงะ Nekoman ที่ อ. Shigeru Mizuki ผู้ล่วงลับ ได้เขียนร่างเอาไว้ ....มังงะดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวของเด็กผู้พิทักษ์ความยุติธรรมที่สามารถเชื่อมต่อกับโลกมนุษย์กับแมวได้ โดยมังงะเรื่องดังกล่าว อ.Mizuki ได้วางคอนเซ็ปต์เอาไว้เรียบร้อย ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลง เมื่อ 30 พ.ย. 2015

อ.Mizuki เกิดที่โอซาก้า เมื่อปี 1922 ก่อนจะใช้ชีวิตเติบโตที่ จ.ทตโตริ ต่อมาเขาถูกเกณฑ์เข้ากองทัพจักรพรรดิญี่ปุ่น ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และจากเหตุการณ์นั้น ทำให้เขาสูญเสียแขนข้างซ้ายไป ซึ่งต่อมา เขาได้หยิบเอาประสบการณ์การที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มาเขียนเป็นการ์ตูนหลายต่อหลายเรื่อง เช่น Onward Towards Our Noble Deaths และ Watashi no Hibi

อ.Mizuki มีชื่อเสียงในการเขียนการ์ตูนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ "โยไค" หรือ สิ่งมีชิวิตเหนือธรรมชาติของญี่ปุ่น และจากผลงานของเขา ส่งผลให้เรื่องราวของโยไคได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจนถึงทุกวันนี้

อ.Mizuki จัดเป็นนักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่นคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลใหญ่ จากงานเทศกาลการ์ตูนนานาชาติ Angoulême ของฝรั่งเศส จากผลงานเรื่อง NonNonBâ ในสาขารางวัล Fauve d'Or: Prix du Meilleur Album เมื่อปี 2007 รวมถึงรางวัล Will Eisner Comic Industry Award สาขา Best U.S. Edition of International Material—Asia จากเรื่อง Showa 1939-1944: A History of Japan กับ Showa 1944-1953: A History of Japan เมื่อปี 2015 อีกทั้ง ยังได้รับการเชิดชูเกียรติ ในฐานะของบุคคลผู้ทำคุณกุศลในด้านวัฒนธรรม จากรัฐบาลญี่ปุ่น เมื่อปี 2010


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



City Hunter เตรียมออกปฏิบัติการครั้งใหม่ รูปแบบหนังคนแสดงเมืองน้ำหอม

ข่าวสุดเซอร์ไพรส์ของคอการ์ตูน ที่มาจาก IG ของ Philippe Lacheau นักแสดง นักเขียนบท และ ผกก. ชาวฝรั่งเศส จาก Babysitting, Alibi.com ที่ได้แจ้งว่า เขากำลังถ่ายทำหนังคนแสดงจากมังงะ City Hunter ของ อ. Tsukasa Hojo อยู่ในขณะนี้ โดยตัวหนังจะใช้ชื่อที่ชาวฝรั่งเศสคุ้นเคยมากกว่า ก็คือ Nicky Larson (ชื่อของ City Hunter ที่ออกวางจำหน่ายในฝรั่งเศสในทุกรูปแบบ) ซึ่งตัว Lacheau นอกจากจะรับหน้าที่เขียนบทหนังร่วมกับ Pierre Lacheau แล้ว เขายังร่วมแสดงนำในหนัง ในบทของ Nicky Larson หรือ Ryo Saeba ตามต้นฉบับญี่ปุ่น อีกด้วย เพียงแต่ Larson หรือ Ryo ในหนังชุดนี้ จะเป็นคนผมน้ำตาล ตาสีดำ และ มีกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ

ตัวหนังมีกำหนดเปิดกล้องถ่ายทำในปี 2018 อีกทั้ง Julien Arruti‏ นักแสดงและคนเขียนบท ได้ยืนยันว่า เขามีส่วนร่วมกับโปรเจ็คคนแสดงของเรื่องนี้เช่นกัน ขณะที่ Sony Pictures France ระบุบน twitter ว่า ตัวหนังมีกำหนดออกฉายอย่างเป็นทางการ 6 ก.พ. 2019

City Hunter เป็นเรื่องราวของ Ryō Saeba นักกวาดล้างแห่งย่านชินจูกุ โตเกียว ผู้ขึ้นชื่อว่ามีความแม่นปืน และ ชอบหลีแอ้มสาวเอามากๆเช่นกัน เขานั้นมักจะรับจ๊อบทำภารกิจ เป็นบอดี้การ์ด หรือ อื่นๆ ให้แก่ลูกค้าคนสำคัญ

City Hunter ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1985 และถูกนำมาดัดแปลงในหลายเวอร์ชั่น อาทิ อนิเมซีรี่ย์ 4 ชุด , อนิเมจอเงิน 1 ชุด แล้วก็ อนิเมตอนพิเศษทางทีวีกับ OVA อีกหลายชุดด้วยกัน อีกทั้ง เรื่องนี้ยังมีการเขียนมังงะภาคแยกชุด Angel Heart เมื่อปี 2001 และเพิ่งจบลงไปเมื่อ พ.ค. 2017 ที่ผ่านมา ต่อมา Angel Heart ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2005

ก่อนหน้านี้ City Hunter ถูกนำไปจับดัดแปลงในรูปแบบคนแสดง มาก่อน ทั้งหนังคนแสดงฉบับฮ่องกง(แบบเน้นฮา) ที่ได้ Jacky Chan หรือ เฉินหลง มารับบทนำ เมื่อปี 1993 รวมไปถึง เวอร์ชั่นละครซีรี่ย์เกาหลี (ที่ใช้แค่ชื่อ แต่เนื้อเรื่องไม่เหมือนกับการ์ตูน) เมื่อปี 2011 อีกทั้ง กำลังจะมีเวอร์ชั่นหนังคนแสดงของจีนแผ่นดินใหญ่ มีกำหนดออกฉายอย่างเร็วที่สุดในจีน ธ.ค. 2018


แหล่งข่าว : AlloCineAnimelandHachima KikōNetLab , animenewsnetwork.com



Black Clover ออกฉาย ต.ค. 2017 พร้อมเปิดตัวนักพากย์ 2 ตัวละครนำเรื่อง

อัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนิเม Black Clover ที่มีข่าวว่าจะออกฉายภายในปี 2017 นี้อย่างแน่นอนนั้น ล่าสุดก็มีข้อมูลจากเว็บไซต์หลักของของอนิเมจากผลงานมังงะของ อ.ยูกิ ทาบาตะ ระบุว่า อนิเมเรื่องนี้ จะออกฉายในเดือน ต.ค. 2017 พร้อมกันนี้ ยังได้มีการเปิดตัวผู้พากย์เสียงเป็น อัสตา กับ ยูโน 2 ตัวละครนำประจำเรื่อง ในเวอร์ชั่นอนิเมทีวี ซึ่งเป็นนักพากย์คนละคนกับอนิเมชุดพิเศษของเรื่องนี้ ที่ออกฉายในงาน Jump Festa 2016

อัสตา: กาคุโตะ คาจิวาระ
ยูโน: โนบุนางะ ชิมาซากิ (Hai to Gensou no Grimgar)

แหล่งข่าว : Comic Natalie , MAL

 


ประกาศโปรเจ็คฉลอง 20 ปี One Piece เพิ่มเติม

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 33 เรียกได้ว่า มาตามนัดจริงๆ เพราะนอกจากจะขึ้นปก + หน้าสีต้นเล่มด้วยมังงะ One Piece ที่เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของเรื่องนี้แล้วนั้น ก็ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจ็คเฉลิมฉลอง 20 ปี ของการ์ตูนฮิตของ อ.Eiichiro Oda ด้วยเช่นกัน หลังจากมีการเปรยข้อมูลบางส่วนไป ใน Jump ฉบับที่ 32

โปรเจ็คที่มีการประกาศเพิ่มเติม นั่นคือ เกมวีดีโอของ One Piece ชุด Code Name Dawn ที่ได้ Hiroki Koyama โปรดิวเซอร์อนิเม One Piece จาก Toei Animation, Suguru Sugita ผู้ดูแลด้านสื่อทุกแขนงของ One Piece จากสนพ. Shueisha, Yuji Suzuki คนดูแลโปรเจ็คเกมของ One Piece จาก Shueisha, และ Kōji Nakajima โปรดิวเซอร์โปรเจ็คเกมของ One Piece จาก Bandai Namco Entertainment รายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการเปิดเผยในนิตยสาร Jump, V Jump, และเว็บไซต์หลักของ One Piece

อีกทั้ง ยังมีการแจ้งว่า จะมีการจัดนิทรรศการ One Piece "Hello, One Piece Exhibition" ในต่างประเทศ โดยจะเริ่มต้นกันที่ กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ช่วง ส.ค. - ต.ค. 2017

ส่วนโปรเจ็คอื่นๆ ที่มีการประกาศใน Jump เล่มดังกล่าว:

- เว็บไซต์หลัก One Piece ปรับโฉมใหม่ และ เว็บไซต์พิเศษ ฉลองครบรอบ 20 ปี เรื่องนี้

- สวนสนุก Tokyo One Piece Tower จะจัดอีเว้นต์พิเศษประจำฤดูร้อน "Tokyo Pirates Festival" เริ่ม 22 ก.ค. 2017

- เกมสมาร์ทโฟน One Piece 3 เกม (Treasure Cruise, Thousand Storm, Grand Collection) จะมีอีเว้นต์พิเศษฉลอง 20 ปี ของแต่ละเกม เริ่มปลาย ก.ค. นี้

- Shueisha จะวางจำหน่ายรวมเล่ม One Piece เล่ม 1-60 แบบดิจิตอล บนเว็บไซต์พิเศษ ในราคาฟรี!! ในช่วงเวลาจำกัด

- Figuarts Zero จัดทำฟิกเกอร์ One Piece ชุดใหม่ เป็นฟิกเกอร์เหล่าลูกเรือหมวกฟางครบทั้ง 9 คน

- สแตมป์ Luffy กับ Chopper ของ app SNOW เริ่ม 21 ก.ค

-. กิจกรรม "One Piece Ōgiri Challenge" บน LINE เริ่ม 21 ก.ค.

- Twitter จะสร้าง emoji เป็นรูปหมวกฟางอัตโนมัติ สำหรับผู้ใช้ Twitter ที่ติดแฮชแทก #ONEPIECE, #ONEPIECE20th, #ワンピース, หรือ #ワンピース20周年 เริ่ม 22 ก.ค.

- แคมเปญ "Everyone's Luffy" (ลูฟี่ของทุกคน) เป็นกิจกรรมประกวดภาพวาดแฟนอาร์ต Luffy โดย สนพ. Shueisha จะรับภาพจากแฟนๆจนถึง 31 ส.ค. และภาพวาดแฟนอาร์ตทั้ง 100 ภาพ (รวมถึงภาพ Luffy ของ อ.Oda) จะถูกนำไปใช้เป็นปก Jump ที่จะตีพิมพ์วางขายในอนาคต ภายในปี 2017

- นิตยสาร One Piece ฉบับที่ 2 จะวางขายในญี่ปุ่น 4 ส.ค. 2017 หลังจากวางขายเล่มแรกไปเมื่อต้นเดือน ก.ค.

- และซีรี่ย์การ์ตูนแต่ละเรื่อง ที่ตีพิมพ์ใน Jump เล่ม 33 จะมีการเสริมลูกเล่นของบรรดานักเขียนของแต่ละซีรี่ย์ ด้วยการวาดภาพหมวกฟาง ซ่อนตามมุม ตามช่องต่างๆ ในการ์ตูน เพื่อเป็นการฉลองให้แก่ One Piece
(ทำคล้ายๆกับ Jump ฉบับที่ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของมังงะ Kochikame เมื่อ 17 ก.ย. 2016 ที่ซีรี่ย์การ์ตูนแต่ละเรื่อง ณ ขณะนั้น ต่างพากันวาดภาพ คิ้วหนาโค้ง อันเป็นเอกลักษณ์ของ Kankichi Ryōtsu ตัวเอกของมังงะเรื่องดังกล่าว เป็นการสั่งลาซีรี่ย์อายุยืนนับ 40 ปี เรื่องนี้)

อนึ่ง ภาพบนปก Jump เล่ม 33 ส่วนหนึ่งเป็นภาพของ Luffy ที่ถูกใช้เป็นปก Jump ฉบับที่ออกวางขายเมื่อ 22 ก.ค. 1997 ซึ่งเป็นฉบับที่ตีพิมพ์ One Piece ตอนแรกสุด อีกทั้ง ใน Jump เล่ม 33 ของปี 2017 ยังตีพิมพ์มังงะชุดพิเศษ Oda-san to no Omoide Manga ของ อ.Mitsutoshi Shimabukuro ที่มีเนื้อหาบอกเล่าความทรงจำของเขาที่มีต่อ อ.Oda


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



สาส์นจากใจ Eiichiro Oda เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี มังงะ One Piece

งานเฉลิมฉลองเป่าเค้กวันเกิดครบ 20 ขวบของ One Piece ในนิตยสาร Jump เล่ม 33 ยังไม่จบแค่นั้น เพราะในนิตยสารเล่มดังกล่าว นอกจากลูฟี่และพลพรรค จะได้ขึ้นปก Jump , หน้าเปิดสี่สี และข่าวโปรเจ็คฉลองต่างๆมากมายร้อยแปดแล้ว ก็ยังมีข้อความพิเศษ ที่ อ. Eiichiro Oda ได้เขียนถึงแฟนๆ One Piece เนื่องในโอกาสที่ มังงะเรื่องนี้ ตีพิมพ์ครบ 20 ปีแล้ว :

เอาล่ะ พวกนายอายุเท่าไหร่กันแล้ว? 20 ปีที่ผ่านมานี้ ยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า?
ย้อนกลับไปในตอนนั้น ลูฟี่ อายุแค่ 17 ปี และตอนนี้ 20 ปีผ่านไป เขามีอายุ 19 ปี....เดี๋ยวนะ

นายรู้ไหม ลูฟี่ได้รับหมวกฟางมาจากคนบางคนน่ะ? ในช่วงแรกๆ ลูฟี่ออกเดินทางล่องลอยบนท้องทะเลคนเดียว ไม่มีแม้กระทั่งเพื่อนซักคน

One Piece มีฉากย้อนอดีตมากมาย แต่ฉากเหล่านี้มีไว้เพื่อเหตุผลเดียว เมื่อผมคิดจะให้พวกนายได้ทำความรู้จักคุ้นเคยกันทั้งหมด แม้กระทั่งความเป็นเด็กของตัวละครเหล่านี้ นายคงจะรู้สึกราวกับว่า ได้อยู่ใกล้ชิดกับพวกเขามาตั้งแต่เด็กๆเลย จนเกิดอารมณ์ประมาณว่า "ลูฟี่เล่าเรื่องโกหกได้ห่วยแตก ตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก" หรือ "เขาเคยเป็นเด็กขี้แยมาก่อน" หรือ "เขาโตขึ้นมามาก" หรือ "ไม่เปลี่ยนแปลงเลยซักนิด" "แล้ว โซโล ก็...." "แล้ว นามิ ก็....." เป็นต้น

เพราะพวกนายเนี่ยแหละ ที่ทำให้ผมชอบที่จะจับตามองดูการเติบโตของพวกเขา เหมือนกับว่ามีสายสัมพันธ์ที่กำลังเชื่อมต่อกัน ระหว่างพวกนายทุกคน, ลูฟี่ แล้วก็ เพื่อนๆของเขา โดยเรื่องราวของพวกเขากำลังจะมาถึงตอนจบในซักวันหนึ่งอย่างแน่นอน แต่ผมนั้นไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าพวกนาย ในการดำเนินเรื่องราวผจญภัยไปกับพวกเขาอย่างต่อเนื่อง จนตอนจบนั้นได้มาถึง ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนผม มาเป็นระยะเวลาผ่านมา 20 ปีนะครับ อดทนกันอีกซักนิดนะครับ!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : @AshitanoGin



Hideaki Sorachi รั้งนักเขียนการ์ตูนยอดนิยมอันดับ 1 3 ปีซ้อน ของ Charapedia

Charapedia ได้จัดอันดับนักเขียนการ์ตูนยอดนิยม จากแฟนๆนับ 10,000 คน เป็นประจำทุก ก.ค. ของทุกปี นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา ซึ่งผลปรากฏว่า อ.Hideaki Sorachi ผู้แต่งมังงะ Gintama ยังคงรั้งอันดับ 1 บนโพลนี้ต่อไป เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ชนิดที่ไม่แบ่งให้ใครเลย

โพลดังกล่าว 57.9% ของผู้ตอบแบบสอบถาม เป็นผู้หญิง กับอีก 72.6% ของผู้ตอบแบบสอบถาม อยู่ในกลุ่มวัยรุ่น - 20 ปี ขึ้นไป

20. Akira Amano (Reborn! and ElDLIVE) - 129 votes
19. Yuki Midorikawa (Natsume's Book of Friends) - 135 votes
18. Nakaba Suzuki (The Seven Deadly Sins) - 145 votes
17. Kazuya Minekura (Saiyuki) - 147 votes
16. Akira Toriyama (Dragon Ball) - 187 votes
15. Rumiko Takahashi (Rinne, InuYasha) - 194 votes
14. Kohei Horikoshi (My Hero Academia) - 218 votes
13. Hirohiko Araki (Jojo's Bizarre Adventure) - 228 votes
12. Yoshihiro Togashi (Hunter x Hunter) - 230 votes
11. Harukawa 35 (Bungou Stray Dogs) - 236 votes
10. Hajime Isayama (Attack on Titan) - 254 votes
9. Hiro Mashima (Fairy Tail) - 285 votes
8. Hiromu Arakawa (Fullmetal Alchemist, Silver Spoon) - 316 votes
7. Masashi Kishimoto (Naruto) - 373 votes
6. Gosho Aoyama (Case Closed) - 375 votes
5. Yana Toboso (Black Butler) - 389 votes
4. Haruichi Furudate (Haikyu!!) - 516 votes
3. Sui Ishida (Tokyo Ghoul) - 539 votes
2. Eiichiro Oda (One Piece) - 549 votes
1. Hideaki Sorachi (Gintama) - 773 votes

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 3-9 ก.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 213,649 *,213,649 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 25
*2. 157,940 1,034,506 Hunter x Hunter เล่ม 34
*3. 147,283 *,147,513 Gintama เล่ม 69
*4. 134,300 *,134,300 Yakusoku no Neverland เล่ม 4
*5. *77,399 *,*77,399 Yuragisou no Yuuna-san เล่ม 6
*6. *70,480 *,*70,480 Sousei no Onmyouji เล่ม 12
*7. *69,551 *,*75,665 Isekai Izakaya "Nobu" เล่ม 4
*8. *59,605 *,*59,605 Robot x Laserbeam เล่ม 1
*9. *58,436 *,647,182 Tokyo Ghoul:re เล่ม 11
10. *57,600 *,*57,600 Saiki Kusuo no Ψ-nan ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง เล่ม 22


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 11,651 *32,328 Isekai Shokudou เล่ม 4
*2. 10,097 *10,097 86 เล่ม 2
*3. *8,496 **8,496 Kyoukaisenjou no Horizon: Girls Talk เล่ม 3
*4. *8,292 *53,777 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เล่ม 13
*5. *7,516 **7,516 Nejimaki Seirei Senki: Tenkyou no Alderamin เล่ม 12
*6. *6,586 *24,568 Youjo Senki เล่ม 8
*7. *6,532 *24,036 Isekai Cheat Majutsushi เล่ม 6
*8. *5,657 *19,320 Sekaiichi Hatsukoi: Hatori Yoshiyuki no Baai เล่ม 2
*9. *5,473 154,703 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท เล่ม 22
10. *4,807 *48,780 Knights & Magic เล่ม 1


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript