บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 13-19 กรกฎาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ....ในช่วงที่ข่าวสารภายในมุ้งม่านของดาราดัง ยังคงได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงเรื่องราววีรกรรมชาวเกรียนไซเบอร์บ้านเรา ที่ไปป่วนไกลระบือถึงดาวพลูโต ทำห้องแช็ทของ NASA บนเว็บท่อเค้าวุ่นวาย จนหลายคนได้แต่ก่ายหน้าผากกันไป (จะไปป่วนเพื่อ!?) แต่ถึงกระนั้น ก็อย่าลืมนะว่า ขณะนี้บ้านเรากำลังประสบกับภาวะแล้งจัด แหล่งน้ำบางแห่งก็เริ่มแห้งขอด ซะจนไม่อาจจ่ายน้ำไปยังบ้านเรือน หรือ ที่ไหนๆได้ ถึงกระนั้น ก็เริ่มมีฝนตกโปรยปรายเข้ามาบ้าง พอจะช่วยบรรเทาสถานการณ์นี้ไปได้หน่อยนึง ....ก็ไม่รู้ว่า ภาวะแห้งแล้งบ้านเรา มาถึงจุดนี้ได้ยังไง? (ขอใช้ประโยคกำลังฮิต) ใครจะโทษอะไรก็ตามแต่.. และเนื่องจากฟ้าฝนในปีนี้ออกจะไม่แน่นอน ก็ขอให้ช่วยกันใช้น้ำกันอย่างประหยัดด้วยนะครับ!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ป่วนใจไม่พอ สลับร่างอลเวงอีก !? กับ Nisekoi 16

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก รักลวงป่วนใจ เล่ม 16 อาจารย์สอนภาษาอังกฤษอย่างยุยต้องมาเป็นอาจารย์สอนดนตรีแทนอาจารย์คนก่อนที่ลาออกไป!? ทั้งที่เธอร้องเพลงได้เสียงหลงจนนักเรียนสลบกันเป็นแถบๆ แท้ๆ แต่กลับต้องมาร้องเพลงต่อหน้านักเรียนทั้งโรงเรียนซะงั้น!? แล้วราคุกับจิโตเกะก็ยังได้เจอกับเจ้าหญิงของราชอาณาจักรนงบีลิ แถมเจ้าหญิงที่กำลังหนีจากเหล่าชายชุดดำนั้นยังหน้าตาเหมือนจิโตเกะเปี๊ยบ!?

Assassination Classroom เล่ม 14 มุ่งสู่การสอบปลายภาค ผู้อำนวยการอาซาโนะลงมาคุมห้อง A เองเลย!? งาคุซู ลูกชายที่เห็นภาพการสอนอันวิปริตที่ปลุกเร้าความเกลียดชังต่อหน้าห้อง E จึงไปขอร้องเรื่องนึงกับห้อง E ซึ่งจุดประสงค์นั้นก็คือ...!?

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 23 เซย์รินชิงทำคะแนนนำในศึกปะทะไคโจรอบเซมิไฟนอล แต่กลับถูกเพอร์เฟ็คต์ก๊อปปี้ของคิเสะพลิกเกมให้ตกอยู่ในสภาวะคับขัน ก่อนที่การแข่งขันจะหมดเวลาลง แผนการหยุดยั้งคิเสะของพวกคุโรโกะก็คือ!? ปิดฉากศึกเซย์รินปะทะไคโจ ทีมที่จะได้ไปสู่รอบไฟนอลได้แก่!?

Skip Beat! เล่ม 34 เคียวโกะถูกเรนที่แสดงเป็นไคน์กอดอย่างไม่ทันตั้งตัวจึงเผลอ กลับเป็นตัวเองและหน้าแดงก่ำ ซึ่งชั่วพริบตานั่นก็ถูกลอรี่เห็นเข้าจนได้!! ม่านแห่งละครรักจะได้ฤกษ์เปิดฉากจากฝีมือของทูตแห่งความรักแล้วอย่างนั้นรึ!? จากนั้นเวทีของเรื่องก็ย้ายไปยังเกาะแดนใต้!!และที่นั่นเคียวโกะก็ได้พบกับ...อีกครั้ง!! ความรู้สึกที่สูญเสียไปกำลังจะปรากฏออก

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 8 ศึกเซโจ ที่แม้ถึงเซ็ตสุดท้ายแล้วคะแนนก็ยังสูสี คาราสุโนะที่อยากเปลี่ยนทิศทางการแข่ง ตัดสินใจส่ง "ยามากุจิ" ตัวสำรองชั้น ม.4 ลงสนาม!? แผนลับที่ให้ผลลัพธ์เกินคาดนี้ ทำให้การแข่งเคลื่อนไหวอีกครั้ง "บอลตรงหน้านี่ล่ะ คือทั้งหมด" ความรู้สึกของพวกฮินาตะกลายเป็นพลังเชื่อมเกมต่อไป ผู้ฝ่าฟันศึกหฤโหดจนกำชัยไว้ในมือได้ จะเป็นฝ่ายไหนกัน!?

My Hero Academia เล่ม 3 จะสมาพันธ์วิลเลิน หรืออะไรไม่รู้หรอกนะ แต่มาเพื่อ ฆ่าออลไมท์งั้นเรอะ!? แล้วเจ้าบ้า เคกุ ยัง คับคันอีกเรอะ? เฮอะ! ได้พวกตัวประกอบงี่เง่านั่นมันชักจะเหลิงมากไปแล้วนะเฮ้ย! หน้าไหนที่มาขวางทางฉันจะจัดการขยี้ให้เละทั้งหมดเลย!.....สรุปคือ เหล่านักเรียนฮีโร่จะต้องพยายามหยุดยั้งเหล่าวิลเลินที่ลอบเข้ามาให้จงได้!!

Robotics; Notes เล่ม 1 ปี 2019 เรื่องราวเริ่มต้นที่ชมรมหุ่นยนต์แห่งโรงเรียนมัธยมปลายทาเนะงะชิมะ! ไคโตะ เด็กหนุ่มนักเล่นเกมต่อสู้ออนไลน์ "คิลบัลลาด" ติดอันดับโลก กับอากิโฮะ เพื่อนสมัยเด็กของไคโตะผู้มีความมุ่งมั่นในการจะรักษาชมรมหุ่นยนต์ให้คงอยู่ และสานต่อโปรเจ็กต์หุ่นยนต์ยักษ์ซึ่งมีรูปแบบมาจากหุ่นของอนิเมชื่อดัง "กันวาเรล" ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพี่สาวของเธอให้สำเร็จก่อนที่จะจบการศึกษา แต่การที่จะได้งบมาพัฒนานั้นต้องนำหุ่นยนต์เข้าแข่งขันและได้รางวัลชนะเลิศจาก มหกรรมหุ่นยนต์โลกที่กำลังจะจัดขึ้นที่โตเกียวตามเงื่อนไขของผอ.โรงเรียน หากทำไม่ได้ชมรมจะถูกยุบด้วย...!? ซีรี่ส์ยอดฮิตจากอนิเมชั่นและเกม มาสู่รูปแบบของการ์ตูนสุดมันส์แล้ว!

เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ เล่ม 49 เค็นอิจิมาถึงนครซีตาร์ที่มิอุอยู่จนได้ แต่มิอุถูกจูนาซาร์ดล้างสมองจนไม่เป็นตัวของตัวเอง คิดว่าเค็นอิจิคือศัตรูที่ต้องฆ่าให้ได้...? การเดินทางเพื่อตามหามิอุ มาถึงจุดไคลแม็กซ์แล้ว!!! เค็นอิจิจะทำให้มิอุกลับมามีรอยยิ้มเหมือนเดิมได้หรือไม่....?

1001 KNIGHTS เล่ม 1 งานล่าสุดของผู้แต่ง D.N. Angel เรื่องเก่ายังไม่ทันเขียนจบ จู่ๆมาเขียนเรื่องนี้ซะ.......ไนโตะกับยูตะ ทั้งที่เป็นฝาแฝดแต่กลับไม่เหมือนกันเลย นับแต่พ่อของพวกเขาขาดการติดต่อไป คนที่มาปรากฏตัวแทนก็คืออาเธอร์ เพื่อนร่วมงานของพ่อ ก่อนถึงวันเกิดอายุ 17 ที่ที่อาเธอร์เพื่อนร่วมงานของพ่อพาทั้ง 2 คนไปคือดูไบ!? ปริศนาของ "เอเยนต์" กับ "ตรา" ที่สลักอยู่บนร่างกายของพวกเขาทำให้โชคชะตาของพวกเขาพลิกผัน!! เปิดฉากอาหรับราตรีที่น่าตื่นเต้น!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
BABY STEPS เล่ม 7,Liar Game เกมหลอกคนลวง เล่ม 17,Pokemon Special เล่ม 50,เพลงรักสองหัวใจ เล่ม 6,Full Metal Panic! SIGMA เล่ม 18,โฟโต้คาโนะ Love Album เล่ม 02


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Sakura Trick รักนี้ สีซากุระ (DVD , Rose)
หนึ่งในอนิเมปลูกทุ่งลิลลี่งาม เอ้ย!! ไม่สิ!!!! ปลูกต้นซากุระงาม อันลือเลื่องทั่วญี่ปุ่น ก็มาให้แฟนๆบ้านเราได้สัมผัสกันแล้ว!!!!

RDG : เรดดาต้าเกิร์ล (DVD Boxset, Rose)
อนิเมจากนิยายดัง(ค่าย Enter Book บ้านเรา) ของสตูดิโอ P.A. Work กับเรื่องราวของเด็กสาวผู้แพ้เครื่องใช้ไฟฟ้า (ชอบทำพังทุกที) ที่ต้องมาพบกับความจริงอันสุดแสนจะแฟนตาซีขึ้น


Showa ผลงานการ์ตูนของผู้แต่ง 'Kitaro' คว้ารางวัล Eisner Award

ตามธรรมเนียมประจำปีของงาน San Diego Comic Con ที่จะต้องมีการประกาศผลรางวัล Will Eisner Comic Industry Award หนึ่งในรางวัลสำคัญในวงการการ์ตูนคอมิคอเมริกันและของโลก ซึ่งรางวัล Eisner 2015 ได้มีการประกาศผลแล้ว เมื่อ 10 ก.ค. 2015 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีผลงานการ์ตูนญี่ปุ่นอย่างเรื่อง Showa 1939-1944: A History of Japan and Showa 1944-1953 ที่เขียนโดย อ.Shigeru Mizuki (Gegege no Kitaro / 'อสูรน้อยคิทาโร่') คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขา Best U.S. Edition of International Material—Asia หรือ รางวัลหนังสือการ์ตูนจากเอเชียในฉบับตีพิมพ์แบบอเมริกันยอดเยี่ยม โดยเอาชนะ All You Need Is Kill; In Clothes Called Fat; Master Keaton volume 1; One-Punch Man; และ Wolf Children: Ame & Yuki.

ผลงานการ์ตูนดังกล่าว เป็นแนวอัตชีวประวัติของ อ.Mizuki ที่บอกเล่าประสบการณ์ค่อนชีวิตของเขาในยุคสมัยโชวะ

ขณะเดียวกัน Stan Sakai คว้ารางวัลชนะเลิศสาขา Best Lettering award (รางวัลออกแบบตัวอักษรยอดเยี่ยม)จากเรื่อง Usagi Yojimbo: Senso and Usagi Yojimbo Color Special: The Artist books รวมถึงยังได้เข้าชิงในสาขา Best Writer/Artist จากเรื่องเดียวกันด้วย


แหล่งข่าว : Brigid Alverson,animenewsnetwork.com

 


Akame ga Kill Zero กำลังเข้าสู่ไคล์แมกซ์

นิตยสาร Big Gangan ฉบับ ก.ค. ได้เปิดเผยว่า มังงะชุด Akame ga Kill Zero กำลังดำเนินเรื่องราวเข้าสู่ไคล์แมกซ์แล้ว หลังจากตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อ ต.ค. 2013

Akame ga Kill Zero ซีรี่ย์แนวแอ็คชั่น ที่มีเนื้อหาเกิดขึ้นก่อนซีรี่ย์หลักอย่าง Akame ga Kill หรือ อาคาเมะ สวยประหาร โดยจะเป็นเรื่องราวของ อาคาเมะ เด็กสาวที่ถูกล้างสมองและถูกชุบเลี้ยง กลายเป็นนักฆ่าสาวแสนเลือดเย็น



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



คินดะอิจิ กับ คดีฆาตกรรมปริศนา R กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุด 2

ตำนานกาลกิณีบทใหม่ของนักสืบหนุ่มหางม้า กำลังจะเริ่มต้นอีกครั้งบนหน้าจอทีวี โดยนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 33 ได้ประกาศว่า คินดะอิจิ กับ คดีฆาตกรรมปริศนา R กำลังจะมีการทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 2 มีกำหนดออกฉาย ต.ค. 2015 นี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในอนาคต บนนิตยสารหัวนี้

อีกทั้ง Shōnen Magazine ฉบับดังกล่าว ยังแจ้งอีกว่า BD/DVD Boxset ของ อนิเมชุดแรกของคินดะอิจิ R มีกำหนดวางขายในวันที่ 26 ส.ค. 2015

โดยฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้ กำลังจะงดตีพิมพ์ ตั้งแต่ Shōnen Magazine ฉบับที่ 34-41 เนื่องจากผู้แต่งขอหยุดไปหาข้อมูล โดยจะกลับมาอีกครั้งใน Shōnen Magazine ฉบับที่ 42 ที่จะออกวางขายวันที่ 16 ก.ย.




แหล่งข่าว : Movie Natalie,crunchyroll.com


Bakemono no Ko / The Boy and the Beast หนังใหม่จากผู้สร้าง Wolf Children เปิดตัวทะยานสู่อันดับ 1 ในญี่ปุ่น เหนือ 'คนเหล็กภาคใหม่'

Bakemono no Ko หรือ The Boy and the Beast หนังอนิเมเรื่องใหม่ล่าสุดของ ผกก.มาโมรุ โอโซดะ ผู้สร้าง Wolf Children , Summer Wars ก็ประเดิมออกฉายได้อย่างสวยหรู ด้วยการเปิดตัวเป็นอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (11-12 ก.ค.) ด้วยรายได้กับยอดจำหน่ายตั๋ว 667,035,100 เยน กับ 494,170 ใบ ตามลำดับ จากการออกฉาย 457 โรง โดยเอาชนะหนังยักษ์ใหญ่อันคุ้นเคยจากฝั่งฮอลลิวู้ดอย่าง Terminator Genisys ที่ทำรายได้และจำหน่ายตั๋วในช่วงวันที่ 11-12 ก.ค. ได้ 515,720,300 เยน กับ 352,748 ใบ ตามลำดับ ( ซึ่ง Terminator Genisys ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นเมื่อ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา)

หนังใหม่เรื่องแรกในรอบ 3 ปีของ ผกก.โฮโซดะ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยผู้หนึ่งที่พลัดหลงไปยังโลกของอสูร และได้รับการฝึกฝนเลี้ยงดูจากอสูรนาม Kumatetsu จนทำให้เด็กหนุ่มผู้นั้น เปลี่ยนชื่อกลายเป็น Kyūta

โฮโซดะ รับหน้าที่ทั้งกำกับและเขียนบท โดยมี Studio Chizu รับหน้าที่ผลิต ส่วน มาซาคัตสึ ทาคางิ รับหน้าที่ผลิตซาวด์แทร็ค

อีกทั้ง หนังชุดนี้ ยังมีการเขียนในรูปแบบมังงะโดย เร็นจิ อาไซ (Sentō Jōsai Masurawo) ลงในนิตยสาร Shōnen Ace เมื่อ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com


Yomiuri TV เตรียมนำ "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" ตอนใหม่ล่าสุด ออกฉายในจีน หลังญี่ปุ่นเพียง 2 ชั่วโมง!!!!

เป็นรูปแบบหนึ่งในการขจัดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ในจีน แถมยังเป็นความพยายามในการเจาะตลาดอนิเมในจีนเพิ่มมากขึ้นไปในตัว เมื่อ Yomiuri TV หรือ YTV ช่องทีวีของญี่ปุ่น เตรียมจะนำอนิเมดังขึ้นชื่อประจำช่องอย่าง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ไปออกฉายยังแดนมังกร ผ่านทางเว็บไซต์สตรีมชั้นนำในจีน โดยจะออกฉายตอนใหม่ล่าสุดของโคนันในจีน ไล่เลี่ยกับทางญี่ปุ่น เพียงแค่ 2 ชั่วโมง เท่านั้น!!!! ประเดิมกันด้วยตอนที่ 785 ที่ออกฉายในวันที่ 18 ก.ค. 2015 ซึ่ง โคนัน ฉบับที่จะออกฉายแบบ simulcast นี้ จะมีซับไตเติ้ลภาษาจีนกำกับไว้ด้วย

ปัจจุบัน จีน ออกฉายโคนันตอนล่าสุดต่อจากญี่ปุ่น เป็นเวลา 1 อาทิตย์ ด้วยกัน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการฉายโคนันในครั้งนี้ เป็นการตกลงกันระหว่าง Yomiuri TV กับ China Shanghai Character License Administrative Co., Ltd.. บริษัทท้องถิ่นในจีน โดยมีเป้าหมายหลักในการต่อสู้กับปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์อันเรื้อรังในจีน รวมถึง ยังเป็นการรักษาฐานแฟนโคนันในจีน ได้อีกทางหนึ่งอีกด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : Animeanime.jp ,crunchyroll.com


Stand By Me Doraemon โกยตังค์ในจีน 10.5 พันล้านเยน

รายงานข่าวจาก ทาคาชิ ฮิราโจ ผู้บริหารฝ่ายจัดการของ TV Asahi ได้ระบุว่า Stand By Me Doraemon หนัง 3DCG ชุดแรกในประวัติศาสตร์ของโดราเอมอน สามารถโกยเงินหยวนในจีนแผ่นดินใหญ่อย่างงดงาม ด้วยการทำรายได้ทั้งสิ้น 10.5 พันล้านเยน จากการออกฉายไปเป็นเวลา 1 เดือน ณ วันที่ 26 มิ.ย. 2015 ซึ่งเป็นจำนวนมากกว่า รายได้ของตัวหนังที่ออกฉายในญี่ปุ่น ตลอดอยู่บนโรงเสียอีก โดยตัวหนังโกยรายได้ในญี่ปุ่นไป 8.38 ล้านเยน นับจากฉายครั้งแรกเมื่อ ส.ค. 2014 (แถมตัวหนังโดราเอมอน 3D ยังเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงเป็นอันดับ 2 ของปี 2014 อีกต่างหาก)

โดยหนัง Stand By Me Doraemon หนังญี่ปุ่นเรื่องแรกในรอบหลายปีที่ได้เข้าฉายในจีน ได้ทำสถิติน่าทึ่งที่นั่น ด้วยการกวาดรายได้จากการออกฉายเฉพาะวันที่ 31 พ.ค. ได้มากถึง 1.776 พันล้านเยน ซึ่งทำลายสถิติเดิมที่ Kung Fu Panda เคยทำไว้จากการออกฉายวันเดียว ที่ 1.361 พันล้านเยน

แหล่งข่าว : Eiga.com ,crunchyroll.com

 


รายละเอียดเพิ่มเติมของจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของ Yu-Gi-Oh! เกมกลคนอัจฉริยะ

อ.คาซึกิ ทาคาฮาชิ ผู้สร้างซีรี่ย์ดูเอลการ์ดสะท้านโลก Yu-Gi-Oh! ได้เปิดเผยรายละเอียดต่างๆของหนังจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของ Yu-Gi-Oh! กลางงาน San Diego Comic Con เมื่อ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา โดนตัวหนังของ Yu-Gi-Oh! ที่จะออกฉายในปี 2016 จะใช้ชื่อว่า Yu-Gi-Oh! The Dark Side of Dimensions มีกำหนดออกฉายช่วง Golden Week ในญี่ปุ่น (ปลาย เม.ย.-ต้น พ.ค.) นอกจากนี้ เขายังยืนยันว่า เขาจะรับหน้าที่ในการดูแลโปรเจ็คนี้โดยตรง ในฐานะ executive producer รวมถึง รับหน้าที่ ออกแบบตัวละครแล้วก็เนื้อเรื่อง

โดยหนังดังกล่าว จะเป็นการเฉลยปริศนาต่างๆที่ไม่เคยมีการเปิดเผยในการ์ตูนต้นฉบับมาก่อน อีกทั้งบนโปสเตอร์หนัง ก็ปรากฏภาพของ ยูกิ ไคบะ แล้วก็ ตัวละครใหม่ด้วย ซึ่งทั้ง ยูกิ กับ ไคบะ นั้น จะพากย์เสียงโดย ชุนสุเกะ คาซามะ กับ เคนจิโร่ ทสึดะ ตามลำดับ เช่นเคย


แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : Movie Natalie,crunchyroll.com


ฮายาโอะ มิยาซากิ เดือดจัด!! จวกแหลก นายกญี่ปุ่น ระหว่างแถลงข่าวต่อสื่อ!!!!

ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.หนังอนิเมคนดังแห่ง Studio Ghibli ถึงคราวเดือดจัดในระหว่างงานแถลงข่าวเกี่ยวกับกองทุนเฮโนโกะ ซึ่งจัดขึ้นโดยชมรมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งญี่ปุ่น โดย มิยาซากิ ได้ออกมาจวก ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ด้วยความไม่พอใจที่ นายกอาเบะ สนับสนุนการขยายอิทธิพลทางทหารของสหรัฐ เข้ามายังญี่ปุ่นมากขึ้น โดยเขากล่าวว่า "ผมเชื่อว่า นายกอาเบะ คงอยากจะถูกจารึกชื่อบนหน้าประวัติศาสตรื ในฐานะเป็นบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ ผู้แก้ไขรัฐธรรมนูญ และกฎหมายรัฐธรรมนูญที่ถูกตีความใหม่โดยเขานั้น มันเป็นสิ่งที่ผมคิดว่ามันเลวทรามต่ำช้าเอามากๆ "

"ผมน่ะ คิดไปคนล่ะทางกับเค้า ซึ่งผมว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหยุดการขยายอิทธิพลของจีนด้วยกำลังทหาร จริงๆแล้ว ญี่ปุ่นก็มีรัฐธรรมนูญบทบัญญัติด้านสันติภาพ เป็นทางออกอีกทางหนึ่งอยู่แล้ว จะไปแก้ไขให้มันเลวร้ายไปอีกทำไม"

ซึ่งมิยาซากิ ได้สนับสนุนกฎหมายรัฐธรรมนูญด้านสินติภาพของญี่ปุ่นอย่างชัดเจน " การทำสงครามมายาวนานถึง 15 ปีของญี่ปุ่น มันเป็นประสบการณ์อันแสนทุกข์ยากของชาวญี่ปุ่นเลยล่ะ ซึ่งกฎหมายรัฐธรรมนูญด้านสินติภาพของญี่ปุ่น มันคือแสงสว่าง มันเป็นสิ่งที่สืบทอดมาจาก ข้อตกลง สนธิสัญญาการต่อต้านสงครามที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ [ข้อตกลง Kellogg–Briand ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ] ที่ไม่อาจบอกได้ว่า มันเป็นทั้งสิ่งที่ระบุไว้ในนโยบายวางตัวโดดเดี่ยว ห้ามต่างชาติเข้าแทรกแซง หรือ มันเป็นสิ่งที่ถูกบีบคั้นโดยกองกำลังที่เข้ามารุกราน กันแน

ต่อจากนั้น เขาให้ความเห็นเกี่ยวกับญี่ปุ่นช่วงสมัยทำสงครามกับจีน "สงครามที่ญี่ปุ่นเข้ารุกรานจีนนั้น มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นตั้งแต่แรก ผมเชื่อว่า ญี่ปุ่นควรจะบอกเอาให้ชัดๆเลยว่า ตนได้สร้างความบอบช้ำให้กับจีนมากมาย และควรแสดงความรู้สึกสำนึกผิดให้มากกว่านี้"

นอกจากนี้ มิยาซากิ ยังแสดงจุดยืน โดยเปิดเผยว่าไม่ชอบ วัฒนธรรมกับไลฟ์สไตล์ของอเมริกัน ที่มีทั้งการผลิตและบริโภคแบบมวลรวม ซึ่งได้ส่งอิทธิพลไปยังสังคมญี่ปุ่นด้วย "ผมใช้ชีวิตด้วยความรู้สึกที่ว่าอารยธรรมที่อิงกับการบริโภคแบบมวลรวมนั้น จะจบสิ้นลงซักทีในซักวันหนึ่ง"

โดย กองทุนเฮโนโกะ เป็นกองทุนที่จัดทำขึ้น เพื่อคัดค้านไม่ให้กองทัพสหรัฐย้ายฐานทัพอากาศ จาก ฟุเท็นมะ บนเกาะโอกินาว่า ไปยัง เฮโนโกะ เมืองที่ยังคงมีธรรมชาติสมบูรณ์บนเกาะเดียวกัน ซึ่ง มิยาซากิ นั้น ก็เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนกองทุนดังกล่าวด้วย


แหล่งข่าว : FCCJchannel ,Japan Times,animenewsnetwork.com,crunchyroll.com

 


ลือ....หนังชุดสุดท้าย Evangelion มาฤดูหนาว

หนังอนิเมรีเมคชุดสุดท้ายของ Evangelion ที่บรรดาสาวก EVA ต่างรอคอยกันมานาน ก็เริ่มมีข่าวคราวล่าสุดหลุดออกมาบ้าง แต่เป็นข่าวลือเกี่ยวกับการออกฉายหนังชุดนี้ ที่มีหลายกระแสลือว่า ตัวหนังจะมาราวช่วงฤดูหนาวนี้ (ประมาณปลายปี 2015) ซึ่งข่าวลือดังกล่าว ก็มีที่มาจากบทสัมภาษณ์ของ ฮิคารุ อุทาดะ นักร้องสาวคนดังบนคอลัมน์ซุบซิบในหนังสือ Shukan Bunshun โดยนักร้องสาว ผู้ซึ่งกลายเป็นคุณแม่หมาดๆ ได้ระบุว่า หากทุกอย่างราบรื่นจริงๆ เธอพร้อมที่จะออกอัลบั้มใหม่ภายในปี 2015 หรือไม่ก็ ต้นปี 2016 แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีหลายฝ่ายออกมามโน...เอ้ย!! ลือเพิ่มเติมว่า เธอกำลังอยู่ในช่วงทำเพลงประกอบให้กับหนังชุดสุดท้ายของ EVA ที่มีกำหนดวางขาย ฤดูหนาวนี้ (ประมาณปลายปี 2015) นั่นก็ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า ตัวหนังจะมาไล่เลี่ยกับเพลงประกอบหนังเลย

โดย อุทาดะ ได้ขับร้องเพลงประกอบให้กับหนัง Evangelion ฉบับรีเมคถึง 3 ภาค ก่อนหน้านี้ เช่นกัน

แหล่งข่าว : @eva_fan ,Rocketnews24,crunchyroll.com

 

 


โอเคโนะมอนโช / คำสาปฟาโรห์ พาป้าแครอลออกทัวร์ครั้งใหม่ ในรูปแบบละครเพลง

หากพูดถึง 'โอเคโนะมอนโช' เพียวๆ นักอ่านหลายคนคงไม่คุ้นเคยว่า มีการ์ตูนเรื่องนี้บนโลก !? แต่ถ้าหากบอกว่านี่คือเรื่องเดียวกับ 'คำสาปฟาโรห์' เชื่อว่า นักอ่านในบ้านเราหลายคน โดยเฉพาะกับรุ่นคุณน้าคุณป้า คงร้องอ๋อทันที !! พร้อมกับทำหน้าคิ้วขมวดไปพลางว่า จะได้เห็นตอนจบจริงๆของเรื่องนี้มั๊ยหนอ!!!!? ถึงกระนั้น ก่อนที่นักอ่านจะเห็นบทสรุปสุดท้ายของป้าแครอล (ที่ไม่รู้จะได้เห็นกันตอนไหน) ก็มาสัมผัสกับตำนานบทใหม่ของเรื่องนี้กัน!! ล่าสุด ซีรี่ย์มนต์รักลุ่มแม่น้ำไนล์อันไม่จบไม่สิ้นของ อ.จิเอโกะ ฮาเซงาวะ เรื่องนี้ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครเพลงแล้ว มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Imperial Theatre ในเดือน ส.ค. 2016 มีรายนามนักแสดงดังนี้ :

Kenji Urai รับบทเป็น Memphis ฟาโรห์แห่งอียิปต์
Seiko Niizuma กับ Sae Miyazawa รับบทเป็น Carol นักศึกษาโบราณคดีชาวอเมริกัน
Mamoru Miyano กับ Genki Hirakata รับบทเป็น Ismir มงกุฏราชกุมารแห่ง Hittites
Kanata Irei รับบทเป็น Ryan พี่ชายของ Carol
Megumi Hamada รับบทเป็น Isis นักบวชสาวระดับสูงของอียิปต์ และยังเป็นพี่น้อง (ไม่แท้) ของ Memphis
Yūichirō Yamaguchi รับบทเป็น Imhotep เสนาบดีแห่งอียิปต์

คำสาปฟาโรห์ เป็นเรื่องราวของ แครอล นักศึกษาโบราณคดีที่กำลังเดินทางไปทัศนศึกษาที่อียิปต์ แต่พอทีมสำรวจได้พบเจอกับหลุมศพฟาโรห์อียิปต์เข้า เธอถึงถูกคำสาปให้ย้อนเวลาไปยังอียิปต์โบราณเมื่อ 3,000 ปีก่อน ที่นั่นเอง เธอได้พบกับ เมมฟิส ฟาโรห์แห่งอียิปต์ผู้โหดร้ายและมากความสามารถ ซึ่งทำเอาเธอรู้สึกตกหลุมรักเข้า และเนื่องจากเธอนั้นก็พอรู้ประวัติศาสตร์อียิปต์มาบ้าง เธอจึงพยายามทำทุกอย่างให้อาณาจักรอียิปต์เจริญรุ่งเรืองขึ้น จนถูกขนานนามว่าเป็น "บุตรสาวแห่งแม่น้ำไนล์" อย่างไรก็ตาม บทบาทของเธอ ณ อาณาจักรอียิปต์ ทำให้มีหลายฝ่ายรู้สึกอิจฉาริษยาและต่างหมายปองเธอ ทำให้เธอนั้นถูกบรรดาคนจากดินแดนอื่นต่างพากันชิงตัวเธอ จนเธอมีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงเรื่องราวต่างๆบนโลกสมัยโบราณอย่างไม่หยุดหย่อน ไม่จบสิ้น

ผลงานดังของ อ.ฮาเซงาวะ เรื่องนี้ ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1976 เป็นต้นมา ในนิตยสาร Princess ของ สนพ.อาคิตะโชเท็น และเพิ่งออกวางจำหน่ายเล่ม 60 ไป เมื่อ 16 ก.ค. 2015 ที่ผ่านมานี้เอง โดย สนพ.ยอดธิดาในบ้านเรานำเรื่องนี้ไปตีพิมพ์และวางขาย (แบบไพเรท) ในชื่อ คำสาปฟาโรห์ จนเป็นที่นิยมในหมู่นักอ่านผู้หญิงในยุค 20-30 ปีก่อน และมีการแบ่งขายออกเป็นจำนวนหลายภาค (ทั้งๆที่ ญี่ปุ่นเขียนอยู่ภาคเดียว) ก่อนที่ สนพ. วิบูลย์กิจ จะตีพิมพ์และวางจำหน่ายในรูปแบบลิขสิทธิ์ ภายใต้ชื่อ โอเคโนะมอนโช (เป็นความต้องการของ อ.ฮาเซงาวะ ผู้แต่ง ที่ให้คงชื่อเดิมที่เป็นชื่อต้นตำรับ และมีโลโก้ภาษาญี่ปุ่นของชื่อเรื่องปรากฏบนปกรวมเล่มของไทยด้วย) ซึ่งก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกทำในรูปแบบ illustrated story video เมื่อปี 1988 โดย Toei Animation


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com,crunchyroll.com

 


นิยาย Okitegami Kyōko no Bibōroku ของ NisiOisin จะมีการทำในรูปแบบคนแสดงด้วย

จากข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนที่รายงานว่า Okitegami Kyōko no Bibōroku นิยายของ NisiOisin จะมีการเขียนในรูปแบบมังงะนั้น ล่าสุดก็มีการอัพเดตเพิ่มเติมว่า ซีรี่ย์นิยายนักสืบสาวความจำปลาทองเรื่องนี้ จะมีการทำในรูปแบบละครคนแสดงด้วย นำแสดงโดย ยุย อารางากิ นักแสดงจาก Ranma ½ ฉบับคนแสดง มารับบทนำ ในบทของ เคียวโกะ โอคิเตะงามิ

ละครชุดนี้กำกับการแสดงโดย โทยะ ซาโต้ (Gokusen), เขียนบทโดย อากิโกะ โนงิ (ฉบับคนแสดงของ Library War กับ Ore Monogatari!! ) , อิตารุ มัตซึโอกะ รับหน้าที่เป็น chief producer โดยที่ เคียวโกะ มัตสึโมโตะ กับ มาซาฮิโระ โมริ รับหน้าที่เป็น producers ร่วมกัน

นิยายดังกล่าว เผยแพร่ครั้งแรก ทั้งรูปแบบอีบุ๊ค กับ ตีพิมพ์รูปเล่ม เมื่อ ต.ค. 2014 ซึ่งได้ VOfan มารับหน้าที่วาดภาพประกอบให้กับนิยาย โดยเป็นเรื่องราวของ เคียวโกะ โอคิเตะงามิ นักสืบสาวผู้ถูกขนานนามว่า "นักสืบขี้หลงขี้ลืม" เพราะเธอมักลืมทุกสิ่งทุกอย่างในวันนั้นๆ แต่เธอนั้นกลับมีความสามารถคลี่คลายคดีได้อย่างหมดจด ภายในวันเดียว (ชื่อของเธอมีคำภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า "วันนี้") โดยเธอนั้นก็ต้องไปข้องเกี่ยวกับ ยาคุสุเกะ คาคุชิดาเตะ ชายหนุ่มผู้โชคร้าย ผู้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีที่เกิดขึ้นทุกคดี นั่นทำให้เขานั้นต้องขอความช่วยเหลือจากนักสืบอยู่บ่อยครั้ง



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinema Today,animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดเพิ่มเติมของ Mobile Suit Gundam: Tekketsu no Orphans ซีรี่ย์อนิเมกันดั้มชุดล่าสุด

หลังจากมีข่าวออกมาซักพักเกี่ยวกับซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดของกันดั้มบนหน้าเว็บไซต์ g-tekketsu.com ซึ่งล่าสุด โปรเจ็คอนิเมใหม่ดังกล่าว ได้มีการเปิดเผยออกมาแล้วตามสัญญา ณ 15 ก.ค. 2015 พอดี โดยอนิเมชุดใหม่ของกันดั้มนี้ มีชื่อทางการออกมาแล้ว นั่นคือ Mobile Suit Gundam: Tekketsu no Orphans (Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans) มีกำหนดออกฉายตอนแรกบน 28 สถานีทีวีในญี่ปุ่น ในวันที่ 4 ต.ค. 2015 รวมถึงมีการเผยแพรทางออนไลน์ด้วย

อนิเมชุดดังกล่าว เป็นเรื่องราวหลังจากเหตุการณ์สงคราม Calamity War สงครามระหว่างโลกกับดาวอังคารไป 300 ปี เมื่อมีหญิงสาวนาม Cordelia ออกเดินทางจากโลกไปประกาศอิสรภาพขอ Chryse เมืองบนดาวอังคาร ที่ยังคงตกอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาลโลก โดยมีเจ้าหน้าที่จากบริษัท CGS คอยอารักขาคุ้มกันภัยให้เธอ ทว่า ต่อจากนั้นพวกเธอก็ถูกโจมตีโดยกลุ่ม Gjallarhorn ซึ่ง Orga Itsuka กับ Mikazuki Augus ตัวเอกของภาคนี้ ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ของ CGS ก็ได้ฉวยโอกาสนี้ ในการก่อกบฎซ้อนซะเลย และแล้วเรื่องราวความขัดแย้งครั้งใหม่ได้ดำเนินขึ้น โดยที่ Mikazuki ก็มี Gundam Barbatos โมบิลสูทตกรุ่นจากสมัยสงคราม Calamity War ที่ใช้พลังงานจากสารกัมมันตรังสี คอยต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับเขา

Tatsuyuki Nagai กับ Mari Okada สองสต๊าฟผู้เคยร่วมงานกัน จาก Toradora! ,anohana และ The Anthem of the Heart จะมาร่วมงานกันอีกครั้งหนึ่ง โดย Nagai รับหน้าที่กำกัย ณ สตูดิโอ Sunrise โดยมี Okada เป็นผู้เรียบเรียงลำดับเนื้อเรื่อง ขณะที่ Yu Ito (Shut Hell, Imperial Guards) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร โดยที่ Michinori Chiba (Mobile Suit Gundam 00, Mobile Suit Gundam AGE) จะรับหน้าที่ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเมอีกที ส่วน Naohiro Washio, Kanetake Ebikawa, Ippei Gyōbu, Kenji Teraoka, และ Tamotsu Shinohara รับหน้าที่ออกแบบเครื่องจักรกล Kusanagi รับหน้าที่ออกแบบงานศิลป์ และ Masaru Yokoyama รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี



แหล่งข่าว : The Mainichi Shimbun's Mantan Web ,animenewsnetwork.com

 


Angel Heart กำลังจะมีการทำในรูปแบบละครทีวี

มีรายงานว่า Angel Heart ซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของ City Hunter กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบละครทีวีซีรี่ย์คนแสดง มีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV ในเดือน ต.ค. นี้ โดยฉบับละครได้ Yuuya Takahashi (Laughing Under the Clouds, Lupin the IIIrd: Daisuke Jigen's Gravestone, Tiger & Bunny, 2015 Lupin III series, The File of Young Kindaichi N) มารับหน้าที่เขียนบท โดยที่ Shunsuke Kariyama (Nakuna, Hara-chan) รับหน้าที่กำกับ ขณะที่ Hisashi Tsugiya กับ Hibiki Itō รับหน้าที่เป็น producer กับ chief producer ตามลำดับ ซึ่ง อ.Tsukasa Hojo ผู้แต่งเรื่องนี้ทั้งภาคแยกกับภาคหลัก ได้บอกว่า Angel Heart คือ ผลงานการ์ตูนเรื่องแรกของเขาที่ได้มีการทำในรูปแบบคนแสดงในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ซึ่งเขาไม่สามารถนึกภาพออกว่าจะออกมาเป็นเช่นไร และเขาก็จะขอเฝ้าติดตามงานนี้อย่างกระชั้นชิดต่อไป ( ก่อนหน้านี้ City Hunter งานดังของเขา เคยถูกนำไปดัดแปลงในเวอร์ชั่นหนังฮ่องกง แสดงโดย เฉินหลง แล้วก็ ละครซีรี่ย์เกาหลี มาแล้ว)

Angel Heart เป็นเรื่องราวภาคคู่ขนานจาก City Hunter เมื่อ ซาเอบะ เรียว พระเอกของเรื่องได้สูญเสีย คาโอริ คู่หูคนสนิท จากอุบัติเหตุอันไม่คาดฝัน แต่ถึงกระนั้น เขาก็ได้พบกับ Glass Heart นักฆ่าสาวผู้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง จากการได้รับการปลูกถ่ายหัวใจของคาโอริ ซึ่งเธอก็ได้ใช้ชีวิตในฐานะคู่หูของเรียว ในเวลาต่อมา..... โดยเรื่องนี้เคยถูกทำเป็นอนิเม ออกฉายเมื่อปี 2005


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


Fruits Basket เสน่ห์ข้าวปั้น มีภาคใหม่ลงเผยแพร่บนเว็บ HanaLaLa online

ข่าวดีของแฟนการ์ตูนผู้หญิงรุ่นเก่าๆ เมื่อมีรายงานว่า อ.นัตซึกิ ทาคายะ จะกลับมาเขียน Fruits Basket เสน่ห์ข้าวปั้น อีกครั้ง กับภาคใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ที่มีชื่อว่า Fruits Basket another มีกำหนดเริ่มเผยแพร่บนเว็บ HanaLaLa online วันที่ 4 ก.ย. โดยการ์ตูนชุดนี้ จะเผยแพร่ตอนใหม่ทุกวันศุกร์ และ สามารถอ่านได้ฟรี ซึ่ง อ.ทาคายะ วางแผนจะเขียนภาคใหม่นี้ยาว 2-3 เล่ม โดยเป็นภาคที่จัดทำขึ้นเพื่อฉลอง Fruits Basket ในฉบับตีพิมพ์ใหม่แบบ collector's edition ที่จะจัดทำทั้งหมด 12 เล่ม และออกวางจำหน่ายในทุกๆเดือน อีกทั้ง อ.ทาคายะ การันตีว่า ภาคใหม่นี้จะมีเรื่องราวสนุกสนาน ออกมาถูกใจบรรดาแฟนเก่าจากภาคแรก และ แฟนใหม่ผู้ไม่เคยอ่านเรื่องนี้มาก่อนอย่างแน่นอน

Fruits Basket another จะเป็นเรื่องราวใหม่ หลังจาก โทรุ นางเอกจากภาคแรกจบการศึกษา โดยจะนำเสนอผ่านตัวละครใหม่อย่าว ซาวะ ที่เพิ่งเข้าเรียน ม.ปลาย อย่างไรก็ตาม บรรดาตัวละครหลักจากภาคแรกอย่าง โทรุ, ยูกิ และ เคียว จะไม่ได้ปรากฏตัวในการ์ตูนภาคใหม่นี้เลย (มีแค่พูดถึงในบทสนทนาเฉยๆ)

Fruits Basket ภาคแรก ตีพิมพ์ช่วงปี 1998-2006 มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มมากกว่า 18.5 ล้านเล่ม ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมโดย Studio DEEN เมื่อปี 2001

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป :animenewsnetwork.com



ฮิโรยูกิ ทาเคอิ เตรียมจบ Ultimo ต.ค. 2015

นิตยสาร Jump SQ. Crown ฉบับแรกที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 17 ก.ค. นอกจากจะมีไฮไลต์เด็ดตรงการกลับมาอีกครั้งของ D.Gray-man แล้ว ก็ยังมีการแจ้งข่าวเพิ่มเติมว่า อ.ฮิโรยูกิ ทาเคอิ (Shaman King) เตรียมจะจบ Ultimo มหาสงครามตุ๊กตากล ผลงานการ์ตูนที่เขียนร่วมกับ Stan Lee แห่ง Marvel Comics ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับฤดูใบไม้ร่วง ที่จะออกวางขายในเดือน ต.ค. นี้ ทั้งที่เดิมทีเขามีแผนจะจบในเดือน ก.ค.

นอกจากนี้ อ.ทาเคอิ ยังเตรียมจะหยุดเขียนเรื่อง Jumbor เป็นการชั่วคราว ในนิตยสาร Ultra Jump ฉบับ ส.ค. ซึ่งเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ อ.ทาเคอิ วางแผนที่จะจบไล่เลี่ยกับ Ultimo ในปี 2015

อย่างไรก็ตาม อ.ทาเคอิ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shōnen Magazine Edge ของสนพ.โคดันฉะ ฉบับแรก ที่จะออกวางขาย วันที่ 17 ก.ย. กับผลงานที่มีชื่อว่า Nekogahara อีกทั้ง เขากำลังมีผลงานเรื่อง Hyper Dash! Yonkurō ลงในนิตยสาร Coro Coro Aniki ของสนพ.โชกะกุกัง อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Kadokawa เปิดโรงเรียนสอนนักพากย์สำหรับเด็กรุ่นเยาว์

อาชีพนักพากย์ยังคงเป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมจากชาวญี่ปุ่นรุ่นใหม่อยู่เสมอ ซึ่งทาง Production Ace ของ Kadokawa ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะนักพากย์ตั้งแต่เด็กๆ ด้วยการเปิดโปรเจ็คโรงเรียนสอนนักพากย์ สำหรับเด็กประถม เด็กม.ต้น ให้มีทักษะพื้นฐานในด้านของการพากย์เสียง ซึ่งขณะนี้ อยู่ในระหว่างการสรรหาบุคลากรของโรงเรียนอยู่โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้วิชาการออกเสียงพากย์จาก โคซึเอะ ไซโต้ นักร้องนักแสดงสาว รวมถึง ยู มิซึชิมะ นักพากย์จากอนิเม Legend of Galactic Heroes, Saint Seiya , Parasyte -the maxim- และ Jyūden Sentai Kyoryūger

มิซึชิมะ ได้พูดถึงโครงการนี้ว่า "เราอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจ กับ กระตุ้นตัวเด็กๆ ผ่านงานที่เราทำที่นี่ เราคอยเฝ้าติดตามกับการทำงานที่เป็นการกระตุ้นเด็กๆ ครับ"

โปรเจ็คนี้จะมีขึ้นตั้งแต่ ต.ค. 2015 - มี.ค. 2016 โดยจะเปิดสอนทุกวันเสาร์ ตลอดระยะเวลา 6 เดือน และจะแบ่งเป็นระดับ ป.1-3 , ป.4-6 และ ม.ต้น ซึ่งขณะนี้เปิดรับสมัครน้องๆหนูๆผู้มีความฝันอยากเป็นนักพากย์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 11 ก.ย. และจะมีการปฐมนิเทศน์ฟรีในเดือน ส.ค.


แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsetwork.com

 


คนนับพันร่วมไว้อาลัย ซาโตรุ อิวาตะ ประธาน Nintendo ผู้ล่วงลับ

สืบเนื่องจากข่าวใหญ่และข่าวเศร้าของวงการเกมโลก กับการจากไปของ ซาโตรุ อิวาตะ ประธานของ Nintendo บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ที่เพิ่งเสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อ 11 ก.ค. 2015 ซึ่งการจากไปของเขา ก็ทำเอาครอบครัว บรรดาผองเพื่อน รวมถึง แฟนเกมบางส่วน แห่กันมาร่วมไว้อาลัยเขา ณ งานศพของเขา ที่เกียวโต เป็นจำนวนนับพันคน โดย งานศพวันแรก มีผู้มาร่วมพิธีศพ 2,600 คน ส่วน วันที่ 2 มีแขกมาราว 1,500 คน โดยบรรดาผู้มาร่วมไว้อาลัยต่างก็พกร่มเข้างานเพื่อป้องกันสายฝนจากพายุไต้ฝุ่นที่พัดเข้ามา รวมถึง ยังพกเครื่องเกม Nintendo 3DS เพื่อเป็นการไว้อาลัยเขาเป็นครั้งสุดท้าย

ระหว่างพิธีศพ เก็นโย ทาเคดะ กับ ชิเงรุ มิยาโมโตะ สองผู้บริหารระดับสูงของ Nintendo ได้ออกมากล่าวสรรเสริญ อิวาตะ ผู้มีส่วนสำคัญที่ทำให้ Nintendo ประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้ โดย ทาเคดะ กล่าวว่า ทาง Nintendo จะสานงานของอิวาตะให้เสร็จสมบูรณ์ และเมล็ดพันธุ์ที่ประธานผู้ล่วงลับได้หว่านเอาไว้ จะเติบโตไปเป็นดอกไม้ที่สร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้คนทั่วโลก

ขณะที่ ร้าน Nintendo World Store ณ New York สหรัฐ รวมถึง สำนักงานใหญ่ของ Nintendo สาขาสหรัฐ ที่ตั้งอยู่ ณ รัฐวอชิงตัน ได้มีผู้คนและแฟนๆร่วมไว้อาลัยด้วยช่อดอกไม้ พร้อมข้อความต่างๆ ส่งถึง อิวาตะ ด้วยเช่นกัน

อิวาตะ เข้าสู่วงการเกมครั้งแรก ณ HAL Laboratory ผู้สร้างเกม Earthbound และ Kirby ต่อมาเขาก็ไต่เต้ามาเรื่อยๆ จนเข้ารับตำแหน่ง CEO ของ Nintendo และเขาในฐานของ CEO , ก็ได้เป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมเกมต่างๆของ Nintendo อาทิ Nintendo DS แล้วก็เป็นผู้แนะนำ Nintendo Wii เครื่องเกมที่สามารถเล่นได้ด้วยการเคลื่อนไหวของร่างกาย เป็นต้น และเขานั้นมักปรากฎตัวอย่างิารมณ์ดีบน Nintendo Direct ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวสารออนไลน์จากผู้บริหารของ Nintendo บ่อยครั้ง เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : The Wall Street Journal's Japan Real Time , Kotaku,Nintendo America,animenewsnetwork.com


Sailor Moon Crystal ส่งสัญญาณ มีต่อ !?

ในตอนที่ 26 และเป็นตอนสุดท้ายของอนิเม Sailor Moon Crystal ที่ได้ออกฉายออนไลน์ไปเมื่อ 18 ก.ค. 2015 นั้น ได้มีข้อความปรากฏบนฉากสุดท้ายว่า "À bientôt" เป็นประโยคภาษาฝรั่งเศสที่มีความหมายแปลว่า "See you soon" หรือ "แล้วพบกันใหม่" ซึ่งก็สอดคล้องกับข้อความบน twitter หลักของโปรเจ็คฉลอง 20 ปี Sailor Moon ที่ได้ออกมาขอบคุณแฟนๆที่ได้ติดตามชมอนิเมชุดนี้ทางออนไลน์โดยตลอด พร้อมร้องขอให้ช่วยติดตามข่าวสารโปรเจ็คนี้กันต่อบนเว็บไซต์หลัก รวมถึงยังบอกอีกว่า Sailor Moon Crystal ซีซั่น 2 ที่ดัดแปลงมาจากบท Black Moon จากมังงะ ยังคงมีแผนจะออกฉายทางทีวีด้วยเหมือนเคย

โดย Toei Animation Europe ได้โพสต์ข่าวเมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมาว่า โดยระบุว่า " อนิเมซีซั่น 2 กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิตในญี่ปุ่น และมีกำหนดออกฉายซัมเมอร์ 2015 นี้ " ถึงกระนั้น Toei Europe ไม่ได้ระบุว่า อนิเมซีซั่น 2 ที่ว่ามานี้ คือ การออกฉายอนิเมชุดแรก 13 ตอนส่วนที่เหลือ (ซึ่งออกฉายออนไลน์จนจบไปแล้ว) หรือ หมายถึง อนิเมซีซั่นใหม่ กันแน่!? .....โดย Sailor Moon Crystal ออกฉายออนไลน์ครั้งแรก เมื่อ ก.ค. 2014 และเพิ่งฉายบนทีวี ตั้งแต่ เม.ย. 2015 เป็นต้นมา


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 



มังงะ "โรงเรียนของเราน่าอยู่" มียอดขายพุ่งกระฉูด จากการมาของฉบับอนิเม

อนิเมซีรี่ย์ของ Gakkou Gurashi!/School-Live! หรือชื่อไทย (ที่ค่อนข้างจะหลอกคนอ่านหน่อยๆ) คือ โรงเรียนของเราน่าอยู่ ที่เพิ่งออกฉายไปตั้งแต่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น ได้ส่งผลต่อยอดขายฉบับรวมเล่มของซีรี่ย์สาวน้อยโลลิหนีตายในโรงเรียนเข้าอย่างจัง!!! เมื่อมีรายงานจาก Hon no Hikidashi เว็บไซต์ในเครือของ Nippan/Nippon Shuppan Hanbai ผู้จัดจำหน่ายหนังสือรายใหญ่ในญี่ปุ่น ว่า ฉบับรวมเล่มเล่มแรกของผลงานของ อ.โนริมิตสึ ไคโฮ (เรื่อง) กับ อ.ซาโดรุ จิบะ (ภาพ) เรื่องนี้ ที่วางขายช่วงวันที่ 6-12 ก.ค. มียอดขายพู่งสูงขึ้นเป็น 10 เท่า เมื่อเทียบกับยอดขายเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า (29 มิ.ย. - 5 ก.ค.) เลยทีเดียว!!! โดยอนิเมตอนแรกของเรื่องนี้ มียอดผู้ชมบนเว็บ Nico Nico Douga มากกว่า 1.5 ล้านครั้งด้วยเช่นกัน

โรงเรียนของเราน่าอยู่ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Manga Time Kirara Forward ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา และมีกำหนดออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มเล่ม 6 ในวันที่ 11 ส.ค. นี้ โดยบ้านเราสามารถหาอ่านได้ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hon no Hikidashi,crunchyroll.com


 


จอเงิน Yo-kai Watch ทุบสถิติยอดขาย DVD สูงสุด ประจำปี 2015

แผ่น DVD ของ Yo-kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! หนังจอเงินชุดแรกของ Yo-kai Watch ได้ประเดิมออกวางขายในสัปดาห์แรก ด้วยการเปิดตัวเข้ามาในอันดับ 1 ในชาร์ต DVD อนิเมขายดีประจำสัปดาห์ของ Oricon ช่วงวันที่ 6-12 ก.ค. 2015 ด้วยยอดขาย 85,000 แผ่น ทำสถิติเป็น DVD อนิเมที่มีจำนอนยอดขายสุงที่สุดในปี 2015 ในขณะนี้ทันทีทันใด โดยทำสถิติแซงหน้า DVD หนัง Stand by Me Doraemon แบบ Limited Edition ที่ทำยอดขายทั้งสิ้น 79,031 แผ่น

ขณะเดียวกัน แผ่น Blu-ray จากหนังดังกล่าว สามารถทำยอดขายเปิดตัวได้ 14,000 แผ่น เข้ามาในอันดับ 1 ในชาร์ต Blu-ray อนิเมขายดีประจำสัปดาห์ของ Oricon ช่วงวันที่ 6-12 ก.ค. 2015 เช่นกัน อีกทั้งยังติดอันดับ 2 ในชาร์ต Blu-ray รวม อีกด้วย

Yo-kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 20 ธ.ค. 2014 เป็นเรื่องราวของ เคย์ตะ กลับไปที่หมู่บ้านของคุณย้ายเพื่อตามหาเบาะแสปริศนาการหายไปของ Yōkai Watch สิ่งที่ทำให้เขาสามารถมองเห็นภูติผีต่างๆได้ ในระหว่างการค้นหา เคย์ตะก็พลัดหลงมิติ ย้อนเวลาไปเมื่อ 60 ปีก่อน เพื่อช่วยเหลือคุณตาของเขา


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web ,My Navi,animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง กินทามะ ถูกโหวตเป็นนักเขียนการ์ตูนขวัญใจอันดับ 1 ของ Charapedia

Charapedia ได้สอบถามบรรดาแฟนการ์ตูน 10,000 คน + ผู้ติดตาม Facebook Fan Page ช่วงวันที่ 2-8 ก.ค. 2015 ในหัวข้อ นักเขียนการ์ตูนที่นิยมชมชอบมากที่สุด โดยผู้ตอบแบบสอบถามของโพลดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย 52% และ มีอายุน้อยกว่า 30 ปี 72.5% ซึ่งผลปรากฏว่า อ.ฮิเดอากิ โซราจิ ผู้แต่ง กินทามะ ต่างได้รับคะแนนเทใจจากแฟนๆ จนกลายเป็น นักเขียนการ์ตูนขวัญใจอันดับ 1 ของ Charapedia อย่างล้นหลาม ซึ่งคนที่โหวตให้อ.โซราจิ ส่วนใหญ่ให้ความเห็นประมาณว่า เป็นนักเขียนที่มีเอกลักษณ์ในการนำเอามุกตลก , ตัวละคร , เนื้อเรื่องอันลึกซึ้งหลากอารมณ์ กับ ฉากต่อสู้อย่างสุดมันส์ รวมเข้าไว้อย่างลงตัวและเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ซึ่งก็มีผู้โหวตจำนวนหนึ่งชมเขาว่า เป็นคนที่ใช้ประโยคคำพูดได้ดีมากคนหนึ่งเลย

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ผู้แต่ง วันพีซ ที่ได้รับคำชมจากแฟนๆมากมาย ซึ่งแฟนคนหนึ่งให้ความเห็นว่า อ.โอดะ สร้างตัวละครได้อย่างมีสีสันราวกับว่าพวกเขามีชีวิตจริง แถมงานภาพนั้นดูไม่มีทีท่าว่าจะตกเลย

อันดับ 3 ตกเป็นของ อ.อากิระ โทริยามะ ผู้แต่ง ดราก้อนบอล กับ ดร.สลัมป์ โดยแฟนคนหนึ่งให้ความเห็นว่า "เขาเป็นคนที่อยู่คู่มากับช่วงยุคทองของจัมป์ แถมงานภาพของเขาก็เยี่ยมยอดด้วยเช่นกัน"

นักเขียนการ์ตูนผู้มีคะแนนโหวตสูงสุด 30 คนแรก :

Hideaki Sorachi (Gintama; 688 points)
Eiichiro Oda (One Piece; 573 points)
Akira Toriyama (Dr. Slump, Dragon Ball; 500 points)
Hiromu Arakawa (Fullmetal Alchemist, Silver Spoon; 459 points)
Hirohiko Araki (BAOH, JoJo's Bizarre Adventure; 398 points)
Rumiko Takahashi (Ranma ½, Inu Yasha; 335 points)
Sui Ishida (Tokyo Ghoul; 322 points)
Masashi Kishimoto (Naruto; 317 points)
Gosho Aoyama (Magic Kaito, Case Closed; 282 points)
Yana Toboso (Black Butler; 247 points)

Yoshihiro Togashi (Yu Yu Hakusho, Hunter × Hunter; 239 points)
Hajime Isayama (Attack on Titan; 234 points)
Cocoa Fujiwara (Inu × Boku SS; 224 points)
Tadatoshi Fujimaki (Kuroko no Basuke; 222 points)
Yusei Matsui (Majin Tantei Nōgami Neuro, Assassination Classroom; 204 points)
CLAMP (Cardcaptor Sakura, Kobato.; 203 points)
Tite Kubo (Zombie Powder, Bleach; 189 points)
Takehiko Inoue (Slam Dunk, Buzzer Beater; 177 points)
Takeshi Obata (Death Note, Bakuman.; 159 points)
Izumi Tsubaki (Oresama Teacher, Monthly Girls' Nozaki-kun; 158 points)
Haruichi Furudate (Haikyu!!; 157 points)
Takeshi Konomi (The Prince of Tennis; 151 points)
Akira Amano (Reborn!; 142 points)
Hiro Mashima (Rave Master, Fairy Tail; 141 points)
Mitsuru Adachi (Touch, Cross Game; 136 points)
Io Sakisaka (Strobe Edge, Ao Haru Ride; 128 points)
Kentaro Yabuki (Black Cat, To Love-Ru -Trouble-; 120 points)
Chika Umino (Honey and Clover, March comes in like a lion; 117 points)
Nakaba Suzuki (The Seven Deadly Sins; 103 points)
Naoshi Komi (Double Arts, Nisekoi - False Love; 99 points)


แหล่งข่าว : Charapedia,animenewsnetwork.com

 


One Piece 78 รั้งอันดับ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีในญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีในญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 6-12 ก.ค.2015 ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 78 ยังคงรั้งอันดับ 1 ต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยยอดขายถล่มทลาย ตามด้วยซีรี่ย์จากโชเน็นจัมป์ อย่าง Assassination Classroom เล่ม 15 , บลีช เล่ม 68 และ โทริโกะ เล่ม 35 ในอันดับ 2-4

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 605,209 2,281,473 One Piece เล่ม 78
*2. 217,535 *,641,363 Assassination Classroom เล่ม 15
*3. 143,820 *,367,784 Bleach เทพมรณะ เล่ม 68
*4. *90,520 *,233,428 Toriko เล่ม 35
*5. *72,976 *,168,054 Shin Tennis no Ouji-sama / New The Prince of Tennis เล่ม 15
*6. *53,721 *,113,590 Akagami no Shirayuki-hime สโนไวท์ผมแดง เล่ม 14
*7. *50,737 *,120,431 Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา เล่ม 6
*8. *48,256 *,109,698 Kinnikuman เล่ม 51
*9. *47,459 *,*73,673 Ultraman เล่ม 6
10. *45,435 *,324,702 Ore Monogatari! ไม่หล่อ แต่เร้าใจ!! เล่ม 9

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript