บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17-23 กรกฎาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ..........ในสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยการคลี่คลายคดีความต่างๆที่เกิดขึ้นในบ้านเรา ฟังแล้ว ได้แต่เหนื่อยใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จากการที่บางเคส คนทำผิด ใช้ความหัวหมอของตนเองไปในทางที่ผิด ทำให้ตัวเองได้รับโทษเบาลง หรือบางเคส คนทำผิด ก็เอาแต่หนี ไม่ยอมมอบตัว รวมถึง ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์เอง ทำงานล่าช้าไม่ทันใจ และไม่เด็ดขาดกับตัวบทกฎหมายที่ตนเองเป็นผู้รักษากฎแท้ๆ เป็นต้น.....แต่ก็เอาเถิด ในยุคสังคมปัจจุบัน ที่ผู้คนต่างบูชาหลงไหลในวัตถุมากขึ้น ส่งผลต่อสภาพจิตใจที่นับวันเริ่มลดน้อยลง นำไปสู่การมองไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง จนประสบอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า ที่บางคนอาจยังไม่รู้ตัวว่าเป็น และเลวร้ายที่สุด บางคนถึงขั้นปลิดชีพตัวเอง!!!! สุดท้ายนี้ ขอไว้อาลัยแก่ Chester Bennington นักร้องนำวง Linkin Park ที่ได้จากโลกนี้ไป อันเป็นผลจากอาการซึมเศร้าที่เขาเป็น ซึ่งเราขอจดจำในผลงานเพลงที่คุณได้ขับร้อง สร้างความสุขให้แก่แฟนเพลงทั่วโลก .....ส่วนใครที่กำลังประสบกับอาการซึมเศร้า ก็รีบๆไปบำบัดและปรึกษาแพทย์ ซะนะครับ......

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เปิดสังเวียนบาสอีกครั้ง กับ คุโรโกะ Extra Game +  Replace Plus

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ไฮไลท์สำคัญ คงหนีไม่พ้นการกลับมาลงแผงอีกครั้งของเหล่านักบาสหัวหลากสีพลังปาฏิหารย์ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส และไหนๆ ฉบับหนังอนิเมจอเงินของเรื่องนี้เข้าฉายบนโรงบ้านเราทั้งที ทางสนพ.ต้นสังกัดเลยเอาใจเหล่าแม่ยก ด้วยซีรี่ย์คุโรโกะ 2 ชุดด้วยกัน :

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส Extra Game เล่ม 1-2 ภาคต่อของคุโรโกะ หลังตอนจบมังงะภาคหลักไม่นาน อ่านเพลินๆ 2 เล่มจบ ......ในการแข่งขันสตรีทบาสกระชับมิตร Jabberwock ที่อเมริกาได้หยามน้ำหน้าทีมญี่ปุ่นเข้า คาเงะโทระ พ่อของริโกะจึงรวบรวมแสงและเงาของเซย์ริน รวมไปถึงเจเนอเรชั่นปาฏิหาริย์มาเพื่อประกาศรีเวนจ์แม็ตซ์!! สุดยอดดรีมทีมเฉพาะกิจได้ถือกำเนิดแล้ว!!...อาโอมิเระ & คิเสะดับเบิลทีมเข้าใส่ Jabberwock ที่เหนือกว่าทั้งพาวเวอร์และเทคนิค!! พวกคุโรโกะใช้สุดยอดคู่แท็กอดีตเทย์โคไล่บี้ศัตรูได้ก็จริง แต่คะแนนก็ไม่ร่นเข้ามาเลยซักนิดจนถึง Q4 ระหว่างที่คิเสะต้องเปลี่ยนตัวออกเพราะสตามิน่าหมดถัง อาคาชิอีกคนหนึ่งก็ลืมตาตื่นขึ้น...!?

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส Replace Plus เล่ม 1
เป็นภาคย้อนอดีตของพวกคุโรโกะและสมาชิกรุ่นปาฏิหารย์ สมัย ม.ต้น ......โมโมอิ ซัตสึกิ ผู้จัดการชมรมบาสโรงเรียนเทย์โคแอบสนใจคุโรโกะ เท็ตสึยะ ที่เป็นสมาชิกชมรมและเรียนอยู่ห้องเดียวกัน ความในใจที่เธอมีต่อหนุ่มเงาสุดจืดจางอย่างคุโรโกะนั้นก็คือ...!?


ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 24 หลังชมวอลเลย์บอลคาราสุโนะชิงตั๋วเข้าแข่งฮารุโคมาโต้ ก็มีการติดต่อเข้ามาว่า คาเงยามะได้รับเลือกให้ไปร่วมฝึกในค่ายเก็บตัวเพอ่มความสามารถนักกีฬาทีมชาติรุ่นเยาวชน! เมื่อเห็นคาเงยามะนำหน้าไปแล้วในฐานะนักกีฬา อินาตะผู้ปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเติบโตบ้างก็ไปปรากฏตัวยังค่ายเก็บตัวของผู้คัดเลือกชั้นม.4 ประจำจังหวัดมิยางิ ทั้งที่ไม่ได้รับเชิญ!?

BLACK CLOVER เล่ม 5
อัสตาถูกจับไป เฟอโกเรียนบาดเจ็บสาหัสปางตาย...ในที่สุดจักรพรรดิเวทมนตร์ก็เริ่มตอบโต้ต่อ"เนตรมารแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืน" กลุ่มผู้ก่อการร้ายสุดโฉดที่สร้างความเสียหายหนักให้แก่เมืองหลวง! ผู้ชายที่แข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักร ฝีมือที่ซ่อนเร้นอยู่กำลังจะเปิดเผย...!? ภาคเมืองหลวงจราจลมาถึงฉากไคลแมกซ์แล้ว!


ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 20 งานเทศกาลทะเลาวิวาทครั้งใหญ่ที่จะทำให้ผู้ที่เป็นแชมป์"สมหวังในความปรารถนา" ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ถึงแม้จะรู้ว่ามันเป็นกับดักที่"บัญญัติ 10 ประการ" วางไว้ แต่เหล่ายอดฝีมือที่เลือดในกายเดือดพล่าน! กระดูกลั่น!และกล้าหาญยิ่งกว่าใคร ก็ทยอยรวมตัวกันอย่างไม่ขาดสาย! เอสคานอร์ "อัศวินแห่งบาป" คนที่ 7 ล่ะ!? บันล่ะ!? คิงล่ะ!? งานเทศกาลที่รวบรวมกระทั่งเหล่าวีรบุรุษหน้าใหม่ไว้ ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!1

ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 10
โฮสึกิถูกเรียกตัวไปเป็นวิทยากรให้เด็กประถม คาราชิเอ็งก็ถูกเรียกไปงานปาร์ตี้จับคู่ พวกโฮสึกิต้องไปตรวจสอบอสูรที่อาละวาดอยู่ในโลกมนุษย์ ฮารุมิจิจากนรกเย็นแปดขุมมาสอดแนม ท่ามกลางเรื่องวุ่นวายเหล่านั้น โฮสึกิยังต้องไปที่นรก EU ด้วย เพื่อสะสางกับซาตานที่ส่งจดหมายมาลูบคมพญายม เอ็นมะ!! พอรู้ว่าเจ้าหญิงคางุยะอยู่ที่สวนท้อ ก็มีแต่คนไปมุงดูด้วยความสนใจ!

Giant Killing เล่ม 22-23 ซีรี่ย์การ์ตูนสุดยอดวางแผนแท็คติคฟุตบอล ก็ออกมาทีเดียว 2 เล่มรวด.....ไพ่ตายสุดแกร่งใบสุดท้าย กาเบรียล ก็ถูกส่งลงมาพร้อมกับสัญญาณปริศนาจากทัตซึมิ! และเกมก็กลับมาเดือดขึ้นอีกครั้ง เกมที่วัดกันด้วยแผนการเล่น จบลงด้วยดราม่าท้ายเกม!! และเกมถัดไป สปอนเซอร์เจ้าปัญหาก็จะมาดูในสนามด้วยท่าทางจะเป็นเกมที่หายากลำบากอีกเกม...รองประธานบริษัทขนส่งโอเอโดะ สปอนเซอร์ของ ETU ก็เข้ามาชมเกมด้วย แต่เป็นเกมที่ต้องเจอกับทีมสุดแกร่งอย่าง คาวาซากิฟรอนเทียร์! ตัวจริงของทั้งสองทีม ก็เต็มไปด้วยผู้เล่นเกมรุก! การตั้งรับก็สำคัญอยู่นะ... แต่ก็ไม่อยากแพ้ในเกมที่ต้องเปิดหน้าแลกกันแบบนี้จริงๆ ! บุกเข้าไป บุกเข้าไป อย่าได้หวั่นเกรงอะไร

ONE PIECE STRONG WORDS [ตอนต้น] หนังสือรวบรวมคำพูดกินใจจากมังงะวันพีซ โดยได้นักคิดชาวญี่ปุ่นมาช่วยตีความให้รู้สึกลึกซึ้ง ล้ำลึกยิ่งกว่าเดิม

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Big Order พลังจิตเปลี่ยนโลก เล่ม 7,เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก เล่ม 26 ,Yu-Gi-Oh! เกมกล คนอัจฉริยะ - Classic Collection เล่ม 11,Kingdom เล่ม 32,โคบายาชิน่ารักเกินห้ามใจ!! เล่ม 12,Amagi Brilliant Park ปฏิบัติการพลิกวิกฤตสวนสนุก เล่ม 4,นิยาย Heavy Object ยุทธการอาวุธมหาประลัย เล่ม 6,หน่วยผจญคนไฟลุก เล่ม 6,Fairy Girls เล่ม 2 ,เจ้าหญิงไชกะกับโลงศพปริศนา เล่ม 3,เมื่อสาววายกลายเป็นสาวฮอต เล่ม 8, โอตาคุปั่นสะท้านโลก เล่ม 45-46,My Hero Academia เล่ม 12, I am a HERO เล่ม 22


Kuroko no Basket : Replace Plus

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Chester Bennington & เพื่อนพ้อง Linkin Park กับงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง + ได้อนิเมเป็นแรงบันดาลใจ

คอเพลงทั่วโลกต่างช็อคถึงขีดสุด เมื่อ Chester Bennington นักร้องนำวง Linkin Park ได้จบชีวิตตัวเองลง ด้วยการแขวนคอที่บ้านพักของตนเอง เมื่อ 20 ก.ค. 2017 ด้วยวัย 41 ปี ซึ่งจนท.ตำรวจสันนิษฐานว่า เป็นการฆ่าตัวตายของเขา ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากโรคซึมเศร้าที่เขาได้ประสบมานาน (แถมข่าวการเสียชีวิตของ Chester เกิดขึ้นหลังจากที่ทางวงเพิ่งปล่อย MV เพลง Talking To Myself ไปเพียงไม่กี่ชั่วโมง เท่านั้น )

Linkin Park จัดเป็นวงดนตรีแนว Nu Metal ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงไปทั่วโลก ตั้งแต่ยุค 2000 เป็นต้นมา และมีแฟนเพลงบ้านเราชื่นชอบผลงานดนตรีของเขาเป็นจำนวนมาก เช่นกัน

ซึ่งหากใครที่ติดตามผลงานเพลงของวงนี้มาโดยตลอด ก็จะพบว่า สมาชิกของ LP จำนวนหนึ่ง เป็นแฟนอนิเมตัวยง (โดยเฉพาะ Gundam) และพวกเขาได้นำสิ่งที่พวกเขารัก เป็นแรงบันดาลใจ ก่อให้เกิดผลงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ์ตูนอนิเมหลายชิ้นทีเดียว :

- หุ่นกันพลา ปรากฏอยู่ใน MV เพลง Somewhere I Belong
https://youtu.be/zsCD5XCu6CM

- MV เพลง Breakin The Habit จัดทำเป็นอนิเมชั่นทั้งเพลง โดยได้สตูดิโอ Gonzo และผกก. Kazuto Nakazawa (Kill Bill Vol. 1) มารับหน้าผลิต โดยที่ Joe Hahn หนึ่งในสมาชิกของ LP ร่วมกำกับด้วย
https://youtu.be/v2H4l9RpkwM

- The Catalyst เพลงของ LP ถูกใช้เป็นเพลงประกอบวีดีโอเกม Mobile Suit Gundam Extreme Vs.
https://youtu.be/WBq19s6uinc

- ปกซีดีอัลบั้ม ReAnimation เป็นภาพการ์ตูนหุ่นยนต์ ที่ดูๆแล้ว ราวหลุดมาจาก Gundam เลย

 

- อัลบั้ม A Thousand Suns ที่ออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่น เมื่อปี 2010 มีการแถมกันพลารุ่น Linkin Park Edition อีกด้วย!! (จริงๆคือ Gundam รุ่น RX-78GP01Fb) แถมหน้าปกอัลบั้มดังกล่าวที่วางขายในญี่ปุ่น ได้จัดทำเป็นพิเศษ โดยเป็นภาพของสมาชิก LP ในธีม Gundam อันเป็นการบ่งบอกถึงความนิยมชมชอบ Gundam ของสมาชิกในวง

- LP จัดเป็นวงดนตรีฝั่งตะวันตกน้อยวง ที่ได้รับการจัดทำฟิกเกอร์ Nendoroid

- และที่ขาดไม่ได้....LP ขับร้องเพลงประกอบให้กับหนังคนแสดง Transformers 3 ภาคแรก !!!จนกลายเป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่อยู่คู่กับ Transformers และผกก. Michael Bay!!!!

ส่วนอนาคตของ LP หลังการจากไปของ Chester ผู้เป็น signature ประจำวง จะเป็นอย่างไรนั้น แฟนๆวงนี้ ต้องติดตามกันต่อไป


แหล่งข่าวและรูปภาพ : ProGamist , wikipedia , myanimeshelf.com , animenewsnetwork.com



 Dwango กับ Khara ผนึกกำลังจัดตั้งสตูดิโออนิเม 3DCG 'Project Studio Q'

Dwango บริษัทจัดการด้านคอนเท้นท์บันเทิง ได้จับมือกับ Khara สตูดิโออนิเมผู้สร้าง Evangelion และ Aso College Group ในการจัดตั้งบริษัทผลิตอนิเมและ CG ภายใต้ชื่อ Project Studio Q

สตูดิโอแห่งนี้ จะตั้งอยู่ที่เมืองฟุกุโอกะ บนเกาะคิวชู ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายหลักในการสนับสนุน CG อนิเมชั่น เป็นหลัก ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจตั้งสตูดิโอบนเกาะคิวชูนั้น เป็นเพราะบริเวณดังกล่าวมีอัตราการจ้างงานต่ำกว่าที่โตเกียว ซึ่งโตเกียวมีการจ้างงานจากบริษัทผู้ผลิตอนิเมมากถึง 87 % ด้วยกัน

ตัวแทนจาก 3 บริษัทดังกล่าว ได้อธิบายถึงการจัดตั้ง Project Studio Q ว่า พวกเขาจะเสาะหาอนิเมเตอร์รุ่นใหม่จากภูมิภาคที่อยู่ห่างไกลของญี่ปุ่น มาเป็นเป้าหมายหลักของสตุดิโอแห่งนี้ โดย ผกก.Hideaki Anno ผู้รับหน้าที่ดูแลฝ่ายพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ กล่าวว่า "ขอขอบคุณสำหรับความพยายามของทั้ง 3 บริษัท เราโชคดีที่ได้ช่วยสนับสนุนท้องถิ่น ไปพร้อมๆกับการใช้คนท้องถิ่นทำงานอย่างดีเยี่ยมที่สุด " "เรารู้สึกดี ถ้าหากเราสามารถช่วยเหลือวงการอนิเมชั่น CG และผลักดันงานของพวกเขาให้ก้าวหน้าที่ล่ะเล้กล่ะน้อย"

Project Studio Q ได้ Toyoki Oota ประธานของ MAGES บริษัทผู้พัฒนาเกม มารับหน้าที่เป็นประธานใหญ่ของสตูดิโอ ขณะที่ Takeshi Asou ประธานของ Aso College Group และ Hiroyasu Kobayashi ผู้บริหารของ Khara มาร่วมเป็นผู้บริหารสตูดิโอแห่งนี้ เช่นกัน ส่วน Shinnosuke Suzuki ประธานของ Niconico Douga รับหน้าที่เป็นผู้ดูแลด้านการพัฒนาเทคนิค ประจำสตูดิโอ

โลโก้ของ Project Studio Q ออกแบบโดย Masashi Ichiko ผู้เคยออกแบบโลโก้ให้กับอนิเม Afro Samurai กับ Kill la Kill โดยสื่อถึง ที่ตั้งสตูดิโอ ที่อยู่บนคิวชู รวมถึง แทนด้วยคำว่า Quick (รวดเร็ว) กับ Quality (คุณภาพ)

ปัจจุบัน เว็บไซต์ของสตุดิโอ กำลังเปิดรับสมัครงานหลายอัตรา ในตำแหน่ง modeler, animator, director, CG programmer, และ system engineer โดยมีเงินเดือนเริ่มต้นที่ 180,000 เยน ด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime! Anime! Biz , MAL


มังงะ Sakura Trick ปิดฉากทุ่งลิลลี่เบ่งบาง เดือน ส.ค. 2017

สนพ. Houbunsha ได้แจ้งว่า Sakura Trick มังงะแก๊กแนวยูริ 4 ช่องจบ ของ Tachi กำลังจะอวสานลงในนิตยสาร Manga Time Kirara Miracle! ฉบับ ต.ค. 2017 ที่จะวางขายในวันที่ 16 ส.ค. 2017 และฉบับรวมเล่ม 8 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายวันที่ 27 ก.ย. 2017 โดยข่าวดังกล่าวมีการแจ้งไว้ใน Manga Time Kirara Miracle! ฉบับ ก.ย. 2017 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 15 ก.ค. นี้

Sakura Trick ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 12 ตอน เมื่อปี 2014



แหล่งข่าว :  Mantan Web , MAL


อนิเมซีซั่น 2 "ศึกตำนาน 7 อัศวิน" ออกฉาย ม.ค. 2018 + ประกาศทำเวอร์ชั่นหนังโรง

ข่าวดีข่าวใหญ่ของมังงะเรื่องนี้ ที่กำลังจะกลายสภาพเป็นซีรี่ย์แบกนิตยสาร Shonen Magazine ไปเต็มๆ (หลัง Fairy Tail จบลง) โดยมีการประกาศมาจากงานอีเว้นต์ Nanatsu no Taizai FES เมื่อ 16 ก.ค. 2017 ว่า อนิเมซีซั่น 2 ของ Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน มีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. 2018 ในชื่อทางการ Nanatsu no Taizai: Imashime no Fukkatsu ไม่เพียงเท่านั้น งานดังกล่าวยังเซอร์ไพรส์แฟนๆ 7 บาป ด้วยการแจ้งว่า เรื่องนี้จะมีการทำในรูปแบบหนังอนิเมบนโรงภาพยนตร์ มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูร้อน 2018

นักพากย์
Meliodas: Yuki Kaji (Boku no Hero Academia)
Elizabeth Liones: Sora Amamiya (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)
Hawk: Misaki Kuno (3-gatsu no Lion)
Diane: Aoi Yuuki (Youjo Senki)
Ban: Tatsuhisa Suzuki (Free!)
King: Jun Fukuyama (Working!!)
Gowther: Yuuhei Takagi (Hundred)
Merlin: Maaya Sakamoto (Owarimonogatari)
Gilthunder: Mamoru Miyano (Steins;Gate)
Howzer: Ryouhei Kimura (Kuroko no Basket)
Griamore: Takahiro Sakurai (Osomatsu-san)

นักพากย์ใหม่
Matrona: Rina Satou (Toaru Kagaku no Railgun)
Escanor: Tomokazu Sugita (Gintama)
Zeldris: Yuki Kaji
Estarossa: Hiroki Touchi (Trinity Blood)
Galand: Hiroshi Iwasaki (Sora no Otoshimono)
Melascula: M.A.O (Mao Ichimichi) (Flip Flappers)
Drole: Daisuke Ono (Durarara!!)
Gloxinia: Yuusuke Kobayashi (Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu)
Monspeet: Kenjirou Tsuda (Gangsta.)
Derieri: Ayahi Takagaki (Blade & Soul)
Grayroad: Kouji Yusa (Hakuouki)
Fraudrin: Katsuyuki Konishi (Tengen Toppa Gurren Lagann)

สต๊าฟ
Director: Takeshi Furuta (Mangaka-san to Assistant-san to The Animation)
Assistant Director: Tomoya Tanaka (Blood Lad)
Series Composition: Takao Yoshioka (Shigatsu wa Kimi no Uso)
Editing: Masahiro Gotou (One Piece)
Art Director: Hiromichi Itou (Lance N' Masques)
Art Setting: Iho Narita (Joker Game)
Character Design: Kento Toya (Nanbaka), Keigo Sasaki (Ao no Exorcist)
Prop Design: Haruo Miyagawa (Magi: The Kingdom of Magic)
Color Design: Takahiro Mogi (Hoozuki no Reitetsu), Nanako Okazaki (Gate: Jieitai Kanochi nite, Kaku Tatakaeri color design assistant)
Director of Photography: Toshiya Kimura (Eureka Seven)
CG Director: Suguru Karube
Music: Hiroyuki Sawano (Koutetsujou no Kabaneri), Takafumi Wada (Owari no Seraph)
Sound Director: Kazuhiro Wakabayashi (Bungou Stray Dogs)
Studio: A-1 Pictures

แหล่งข่าว : Animate Time , MAL


Yuri!! on Ice กลับมาฉายให้แฟนๆสัมผัสความหนาวเย็น บนโรงหนัง 4DX

แฟนๆของอนิเม Yuri!!! on Ice มีโอกาสที่จะได้สัมผัสกับไอเย็นจากลานน้ำแข็งของเหล่าเจ้าชายสเก็ต เมื่ออนิเมทีวีซีรี่ย์เรื่องนี้ ทั้ง 12 ตอน กำลังจะออกฉายอีกครั้ง บนโรงภาพยนตร์ระบบ 4DX เริ่ม 23 ก.ค. 2017 โดยแฟนๆที่เข้าชมอนิเมบนโรงระบบดังกล่าว จะได้สัมผัสกับอรรถรสในการชม ด้วยบรรยากาศที่ไม่ต่างจากในการ์ตูน ทั้งเก้าอี้เคลื่อนไหว , ละอองน้ำ , ควัน และ กลิ่น ฯลฯ

Yuri!! on Ice ได้สร้างปรากฏการณ์ยอดขายดีอย่างถล่มทลาย นับตั้งแต่เรื่องนี้ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2016 อีกทั้งแผ่น BD กับ DVD ของอนิเมเรื่องนี้ ยังครองแชมป์ขายดีช่วงครึ่งปีแรกของปี 2017 เช่นเดียวกับ ซิงเกิ้ล-อัลบั้มเพลงประกอบจากเรื่องนี้ ที่ขายดิบขายดีเช่นกัน โดย Yuri!! on Ice กำลังจะมีการนำไปทำในรูปแบบหนังอนิเม เช่นกัน

ก่อนหน้านี้มีหนังอนิเมจำนวนหนึ่ง ที่ได้ขึ้นฉายบนโรง 4DX อาทิเช่น Girls und Panzer ,Kantai Collection: KanColle , Yu-Gi-Oh!: The Dark Side of Dimensions เป็นต้น


แหล่งข่าว :  Nijimen , animenewsnetwork.com


Andy Muschietti เตรียมรับกำกับหนังคนแสดง Robotech แทน James Wan

Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Andy Muschietti ผผกก. ผู้กำลังจะมีผลงานการกำกับหนัง It ที่ดัดแปลงจากบทประพันธ์ของ Stephen King ได้รับมอบหมายให้ไปกำกับฉบับหนังคนแสดงของ Robotech แทนที่ James Wan ผกก.หนุ่มไฟแรงจาก Saw , Furious 7 ที่กำลังติดพันกับโปรเจ็คหนัง Aquaman ซึ่งก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า Wan สนใจที่จะกำกับ Robotech เช่นกัน

โปรเจ็คคนแสดง Robotech จะได้ Barbara Muschietti , Gianni Nunnari และ Mark Canton มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ ซึ่งทาง Sony จะเสาะหาคนเขียนบท โดยเร็วที่สุด

Robotech อนิเมชั่นดังของค่าย Harmony Gold ดัดแปลงมาจากอนิเมแนวไซไฟ หุ่นยนต์ จากญี่ปุ่น 3 เรื่อง มาผสมเป็นเรื่องเดียวกัน ได้แก่ The Super Dimension Fortress Macross, Super Dimension Cavalry Southern Cross และ Genesis Climber MOSPEADA และจากการมาของเรื่องนี้ ก็ส่งผลถึงคดีพิพาทลิขสิทธิ์ Macross ต้นตำรับ อันยืนยาว ระหว่าง Harmony Gold กับสตูดิโอของญี่ปุ่น


แหล่งข่าว : Hollywood Reportercrunchyroll.com


ลงแป๊บ ลายาว.....Silver Spoon งดตีพิมพ์ยาวไม่มีกำหนด หลังกลับมาตีพิมพ์ 3 ตอน

เข้าข่ายกลายเป็นซีรี่ย์การ์ตูนตีพิมพ์สั้นๆแล้วหยุดยาวเสียแล้ว สำหรับ Silver Spoon ล่าสุด นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 34 ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนเด็กเกษตรของ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ เรื่องนี้ จะหยุดตีพิมพ์ยาวไม่มีกำหนด เริ่มตั้งแต่ Sunday ฉบับที่ 35 เป็นต้นไป หลังจากที่เรื่องนี้เพิ่งกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง (หลังหยุดยาวเกือบปี) ใน Sunday เล่มที่ 32 และตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องได้เพียง 3 ตอน เท่านั้น ทำให้แฟนๆของการ์ตูนเรื่องนี้ คงต้องรอบทสรุปเรื่องราวช่วงสุดท้ายของเรื่องนี้กันไปซักระยะหนึ่ง......


 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



คนแสดง "คุณกิน" เปิดตัวถล่มทลายเกินคาด

สิ่งที่แฟนๆการ์ตูน Gintama ต่างพากันลุ้น กับตัวหนังคนแสดงของเรื่องนี้ ที่เพิ่งออกฉายวันแรกไปเมื่อ 14 ก.ค. 2017 นั้น จะประเดิมสุดสัปดาห์แรกได้สวยงามหรือไม่?....โดย อันดับหนังทำเงินที่ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ วันที่ 15-16 ก.ค. 2017 ปรากฏว่า หนังคนแสดงของคุณกินและชาวคณะ กลับทำรายได้เปิดตัวดีเกินคาด ด้วยการกวาดรายได้ เป็นอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น ที่ 541,032,900 เยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 392,789 ใบ จากการออกฉายเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา และทำสถิติเป็นหนังคนแสดงที่ทำรายได้เปิดตัวแรงที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2017 อีกด้วย และที่สำคัญ แฟนๆก็ช่วยทำให้คำปรารถนาของ อ.Hideaki Sorachi เป็นจริง ด้วยการคว่ำหนัง Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales ลงได้สำเร็จ ในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว

หนังคนแสดง Gintama ออกฉาย 335 โรงทั่วญี่ปุ่น เมื่อ 14 ก.ค. 2017 โดยทำรายได้จากการออกฉาย 4 วัน (รวม 17 ก.ค. 2017 ซึ่งเป็นวันหยุดราชการของญี่ปุ่น) ด้วยรายได้ 982,291,500 เยน กับยอดตั๋ว 742,254 ใบ ซึ่งเป็นรายได้ที่ใกล้เคียงกับหนังคนแสดง Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno ที่ออกฉาย 4 วันแรก ที่ 985,360,800 เยน เมื่อ ส.ค. 2014 และหากตัวหนังยังกระแสแรงต่อเนื่องในช่วงฤดูร้อนนี้ คาดว่า ตัวหนังจะทำรายได้ทั้งสิ้นราว 5 พันล้านเยน ด้วยกัน

รายได้หนังคนแสดง Gintama ช่วง 4 วันแรก แบบแจกแจงวัน :

14 ก.ค. (ศุกร์) : 176,025,800 เยน/ ตั๋ว 141,257 ใบ

15 ก.ค. (เสาร์) : 237,978,900 เยน/ ตั๋ว 173,689 ใบ

16 ก.ค. (อาทิตย์) : 303,054,000 เยน/ ตั๋ว 219,100 ใบ

17 ก.ค. (จันทร์ - วันหยุดราชการ) : 265,232,800 เยน/ ตั๋ว 208,208 ใบ

อย่างไรก็ตาม หากนับเฉพาะยอดจำหน่ายตั๋ว ในช่วงวันที่ 15-16 ก.ค. 2017 ปรากฏว่า หนังที่ทำยอดจำหน่ายตั๋วดีที่สุด ในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว กลับตกเป็นของ Gekijyouban: Pocket Monster: Kimi ni Kimeta!/Pokémon the Movie 20: I Choose You! หนังอนิเมชุดใหม่ของ Pokemon ที่สามารถจำหน่ายตั๋วได้ 436,000 ใบ กับรายได้ 516 ล้านเยน ซึ่งเหตุผลที่หนัง Pokemon ชุดนี้ ทำรายได้แพ้คุณกินอย่างเฉียดฉิว เป็นเพราะตัวหนัง Pokemon มีกลุ่มผู้ชมหลักคือเด็กๆ ซึ่งมีราคาตั๋วเข้าชมในราคาที่ถูกกว่าตั๋วแบบปกติ นั่นเอง แต่อย่างน้อย หนัง Pokemon ชุดล่าสุดนี้ ทำรายได้เปิดตัวดีกว่า หนังภาคที่แล้ว (Volcanion and the Mechanical Marvel ) ราว 159.3% ทีเดียว



แหล่งข่าว : Eiga.com ,  crunchyroll.com

 


ย้อนรอย การนำเสนอเนื้อหาวาบหวิว ใน Shonen Jump เมื่อครั้งอดีต

สืบเนื่องมาจากประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นกับนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 31/2017 จากการที่มังงะประจำเล่มอย่าง Yuragi-sō no Yūna-san ของ อ. Tadahiro Miura ได้จัดหนักฉากเซอร์วิสวาบหวิวเกินงาม จนสร้างประเด็นถกเถียงกันของบรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ ในแง่ของความไม่เหมาะสมต่อกลุ่มผู้อ่านวัยเด็ก ถึงกระนั้น จากความเห็นอันหลากหลายของชาวเน็ต ก็มีส่วนหนึ่งที่บอกว่า Jump ในอดีตนั้น ไม่เคยเป็นแบบนี้เลย และ ฉากวาบหวิวเหล่านี้ ควรจะไปอยู่ในนิตยสารผู้ใหญ่มากกว่า และแน่นอนว่า ไม่มีใครเห็นด้วยกับมุมมองนี้ไปทั้งหมด

หลังจากที่ เว็บไซต์ Career Connection News ได้ลงข่าวเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน Tarō Kawashima ผู้เขียนคอลัมน์ประจำเว็บไซต์ดังกล่าว ได้ตัดสินใจที่จะเขียนสกู๊ปย้อนอดีตวันวานของ Shonen Jump เพื่อเปรียบเทียบว่า ภาพของมังงะ Yuragi-sō no Yūna-san นั้นจะอยู่นอกข่ายจากรากฐานคอนเซ็ปต์ของนิตยสารหัวนี้หรือไม่ ซึ่งพบว่า เนื้อหาส่วนใหญ่ของประเด็นที่เกิดขึ้น จะเกี่ยวข้องกับเนื้อหาวาบหวิวล่อแหลมใน Jump อันจะขัดกับสโลแกน "มิตรภาพ อุตสาหะ ชัยชนะ" ประจำนิตยสารหัวนี้ อย่างไรก็ตาม สโลแกนของ Jump นั้น ค่อนข้างจะตีความได้กว้าง แถม Jump ในอดีต เคยตีพิมพ์มังงะที่มีภาพเชิง erotic มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

Kawashima ได้ยกเอาข้อมูลมาจากงานนิทรรศการฉลองครบรอบ 50 ปี Jump ที่กำลังจัดอยู่ ณ ศูนย์ศิลปะ Mori ที่ตั้งอยู่ใน Roppongi Hills กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 18 ก.ค. - 15 ต.ค. 2017 ซึ่งในงานดังกล่าวได้จัดแสดงมังงะในอดีตหลายต่อหลายเรื่องที่ตีพิมพ์ใน Jump หนึ่งในนั้น ก็คือเรื่อง Harenchi Gakuen ของ อ.Go Nagai ที่ตีพิมพ์ช่วงปี 1968-72 โดยในงานนิทรรศการดังกล่าวได้แสดงฉากต่างๆจากมังงะเรื่องนี้ ซึ่งเป็นฉากวาบหวิวสมนาคุณนักอ่านชาย ทั้ง ฉากกระโปรงผู้หญิงถลกถึงหัว แล้วก็ ฉากผู้หญิงเปลือยกำลังกระโจนออกจากน้ำ เป็นต้น ต่างจากภาพที่เกิดขึ้นใน Yuragi-sō no Yūna-san คือ งานภาพจากการ์ตูนของ อ.Nagai เรื่องดังกล่าว จะโชว์หัวนม กับ ร่างเปลือยเปล่าอย่างชัดเจน ไม่มีการเซ็นเซอร์ใดๆ ซึ่งพอบ่งบอกได้ว่า Jump เมื่อ 50 ปีที่แล้ว ฉากวาบหวิวแรงยิ่งกว่า Jump ในตอนนี้เสียอีก จวบจนกระทั่งช่วงยุค 90 ที่รายการทีวีไพรม์ไทม์ของญี่ปุ่น ได้เริ่มปรากฏฉากหน้าอกผู้หญิง เช่นกัน

มังงะ Harenchi Gakuen ของ อ.Nagai ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Jump ฉบับแรกสุด เมื่อปี 1968 ซึ่งมังงะตลกเรื่องนี้ ถูกขนานนามว่าเป็นมังงะแนว erotic ยุคสมัยใหม่เรื่องแรก โดยจะนำเสนอเรื่องราวการกลั่นแกล้งบ้าๆบอๆของคนในโรงเรียน

บทความดังกล่าว Kawashima ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า การนำเสนอฉากวาบหวิวในญี่ปุ่น ก็ค่อยๆมีการเปลี่ยนแปลงเป็นระยะ นับจาก "Skirt mekuri" การเปิดกระโปรงของใครซักคน เพื่อโชว์กกน. ให้เห็น อันเป็นเทรนด์นิยมของบรรดาเด็กนักเรียนที่ญี่ปุ่นในช่วงยุค 60-80 จนถึง "lucky sukebe" (lucky pervert) หรือ การนำเสนอฉากแฟนเซอร์วิส ที่มาจากอุบัติเหตุโดยบังเอิญของตัวละคร นำไปสู่การได้จับหน้าอก หรือ มองเห็นกกน.ของหญิงสาว เป็นต้น อีกทั้งการนำเสนอเนื้อหาวาบหวิวเชิงเพศในการ์ตูนกับอนิเม ได้ยกระดับ จากเทรนด์ที่ตัวละครหลักได้การแสดงออกถึงเรื่องนี้กับผู้หญิงโดยตรง (อาจอิงจากสิ่งที่เกิดขึ้นจริง อย่างเช่น กระโปรงเปิด) ไปเป็น การสร้างสถานการณ์ erotic กับตัวละครหญิง อย่างอ้อมๆ (ซึ่งเกิดขึ้นได้น้อยในชีวิตจริง)

เห็นได้จาก To Love Ru มังงะของ อ. Saki Hasemi กับ อ.Kentaro Yabuki ที่ตีพิมพ์ใน Jump ช่วงปี 2006-2009 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฉาก พระเอกหกล้ม แล้วหัวของเขาไปซุกอยู่ในกระโปรงของนางเอก ซึ่งฉากดังกล่าวก็คล้ายๆกับ ตัวเอกของ Yuragi-sō no Yūna-san ที่ไม่ได้ทำร้ายตัวละครหญิงโดยตรงเลย มารู้ตัวอีกที เขาก็อยู่ในสถานการณ์ "lucky sukebe" เข้าซะแล้ว โดยแฟนๆบางส่วนเชื่อว่า การนำเสนอเนื้อหาวาบหวิวใน Jump ณ ขณะนี้นั้น น้อยกว่า เมื่อก่อนนี้เสียอีก

ถึงกระนั้น ประเด็นเกี่ยวกับการนำเสนอเนื้อหาวาบหวิวในเชิงเพศ ใน Jump กับ นิตยสารหัวอื่นๆ ก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงต่อไป แม้ว่า ตัวบทกฎหมายอย่าง บทบัญญัติด้านพลานามัยเยาวชนกรุงโตเกียว ที่มีการปรับปรุงใหม่ครั้งล่าสุด เมื่อปี 2010 นั้น ได้มีการปรับปรุงรายละเอียดปลีกย่อย เพื่อปกป้องเด็กกับเยาวชนมากขึ้น โดย มังงะ อนิเม และภาพต่างๆ ที่นำเสนอในเชิงยั่วยุทางเพศแบบหนักข้อ จะถูกห้ามวางจำหน่าย หรือ ให้เช่า แก่คนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี แต่การมาของบทบัญญัติฉบับปรับปรุงใหม่ดังกล่าว ได้สร้างความกังวลแก่บรรดานักเขียนการ์ตูน กับ สนพ. ที่อาจประสบปัญหาด้านกฎหมายในอนาคต เช่นกัน

ส่วน สนพ. Shueisha ต้นสังกัดของ Yuragi-sō no Yūna-san กล่าวว่า พวกเขาไม่นิ่งนอนใจเกี่ยวกับฟีดแบ็คที่เกิดขึ้นใน Jump ทุกอาทิตย์ โดยพวกเขายืนยันที่จะรับฟังและจัดทำนิตยสารที่ทำให้ผู้อ่านสนุกสนานกันมากขึ้น เช่นเคย


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Career Connection News , Yaraon! , animenewsnetwork.com


นานทีปีหน.....โคนัน โผล่โปรโมทมังงะเล่ม 5 ของ "จอมโจรอัจฉริยะ"

ปกติคู่นี้เจอกันทีไร ก็มีอันต้องไล่ตามจับกันแทบจะทุกครั้ง และไหนๆ จอมโจรคิด เพิ่งมีฉบับรวมเล่มล่าสุดออกวางขาย(แบบนานทีปีหน)ทั้งที โคนันก็เลยขอร่วมด้วยช่วยโปรโมทอีกแรง ..... โดย มังงะ จอมโจรอัจฉริยะ หรือ จอมโจรคิด ได้ฤกษ์ออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มล่าสุด เล่มแรกในรอบ 10 ปี กับเล่มที่ 5 ไป เมื่อ 18 ก.ค. 2017 ที่ผ่านมา และเพื่อโอกาสนี้ คิดก็ได้คู่ปรับตัวแกาจอย่าง โคนัน มาร่วมด้วยช่วยโปรโมทเล่มนี้ด้วย (ในมาดชุดหุ่น) บนสป็อตโฆษณาเล่มดังกล่าว ที่ออกฉายไป ในช่วงออกฉายอนิเมยอดนักสืบจิ๋วโคนันตอนล่าสุด เมื่อ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา รวมถึงมีการแชร์คลิปโฆษณาบน facebook fanpage ทางการของโคนันอีกด้วย

มังงะ เล่ม 5 ของคิด ออกวางขายพร้อมกันกับ ฉบับลิมิตเต็ดของเล่มนี้ (Treasured Edition) และ ฉบับรวมเล่ม 93 ของโคนัน ในวันที่ 18 ก.ค. 2017

จอมโจรอัจฉริยะ เป็นเรื่องราวของ คุโรบะ ไคโตะ เด็กหนุ่มผู้มีทักษะด้านมายากล ได้สวมบทบาทเป็นจอมโจรคิดในตำนาน ตามรอยคุณพ่อของเขา โดยมังงะชุดนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1987 และกลายเป็นซีรี่ย์มังงะเขียนรายสะดวก นับตั้งแต่ปี 1988 เป็นต้นมา โดยฉบับเล่ม 4 ของเรื่องนี้ออกวางขายเมื่อปี 2007 อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เรื่องนี้ไม่ตีพิมพ์ คิด ได้โผล่แจมในการ์ตูนโคนัน หลายต่อหลายครั้ง ในฐานะของคู่ปรับคนสำคัญ

ต่อมา เรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์อย่างเต็มตัว ในชื่อ Magic Kaito 1412 เมื่อปี 2014 โดยมีความยาวทั้งสิ้น 24 ตอน ซึ่งก่อนหน้านั้น ถูกทำเป็นอนิเมพิเศษออกฉายทางทีวี 12 ตอน ช่วงปี 2010-2012

แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie ,  animenewsnetwork.com



นักพากย์หนุ่ม Daisuke Namikawa กล่าวขออภัย จากกรณีมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาว

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในวงการนักพากย์ญี่ปุ่น เมื่อนิตยสาร Weekly Bunshun ฉบับที่วางขายเมื่อ 19 ก.ค. 2017 ได้รายงานว่า Daisuke Namikawa นักพากย์หนุ่มชื่อดังวัย 41 ปี กำลังมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับพนักงานสาวคนหนึ่ง จากบริษัทเอเจนซี่เดียวกันกับเขา มาเป็นเวลาหลายปี อีกทั้งนิตยสารดังกล่าว ได้จัดการขยี้ต่ออย่างละเอียดว่า แม้ Namikawa จะแต่งงานแล้วเมื่อปี 2001 แต่เขาเริ่มไปมีความสัมพันธ์กับพนักงานสาวคนนั้น เมื่อปี 2004 ซึ่งในตอนนั้น พนักงานสาวคนดังกล่าว ยังอยู่ในวัยรุ่น เท่านั้นไม่พอ Weekly Bunshun ได้อ้างข้อมูลจากเพื่อนของพนักงานสาวคนนั้นว่า ทั้งคู่ได้พบกันที่ cabaret club และได้คบหากัน 3 ปี ก่อนที่จะแยกจากกัน แต่ทั้งคู่นั้น ยังคงหลงเหลือความรู้สึกที่ดีๆต่อกัน จนกระทั่งกลับมาคบหากันอีกครั้ง เมื่อปี 2014 หลังจาก Namikawa ลาออกจากบริษัทเอเจนซี่ดังกล่าว ซึ่งทาง Weekly Bunshun อ้างว่า ฝ่ายพนักงานหญิงได้ออกมายอมรับว่า มีความสัมพันธ์กับ Namikawa จริง ในระหว่างการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับพวกเขา

หลังจากข่าวดังกล่าวมีการเผยแพร่ออกไปบนนิตยสารฉบับดังกล่าว ทาง Namikawa จึงได้ออกแถลงการณ์ขออภัยแฟนๆและผู้เกี่ยวข้อง บนเว็บไซต์หลักของเอเจนซี่ต้นสังกัดปัจจุบันของเขา จากการที่เขาได้สร้างปัญหาอันเนื่องมาจากเรื่องส่วนตัว Namikawa กล่าวว่า "ผมประหลาดใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่มันก็ต้องก้าวไปข้างหน้า ผมจะทุ่มเทการทำงานให้มากขึ้นเพื่อนำเอาความไว้เนื้อเชื่อใจของทุกคน กลับมาครับ"

Oricon News ได้สอบถามถึงเรื่องนี้ ไปยังเอเจนซี่ต้นสังกัดของเขา แต่ทางเอเจนซี่ได้แต่กล่าวขออภัยและไม่ออกความเห็นใดๆเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

Namikawa มีผลงานการพากย์เสียงให้กับอนิเม วีดีโอเกม รวมไปถึงการขับร้องเพลง มากมาย โดยบทบาทการพากย์เด่นๆของเขา ประกอบด้วย Goemon Ishikawa (Lupin III), Hisoka (Hunter x Hunter), Tōru Oikawa (Haikyu!!), Italy (Hetalia - Axis Powers), Jelal (Fairy Tail), และ Fay (Tsubasa: RESERVoir CHRoNiCLE)

แหล่งข่าว : Weekly BunshunOricon , Otakomu , animenewsnetwork.com



รวบตัวนศ.วัย 20 ขู่ฆ่านักพากย์สาว Sumire Uesaka

คดีข่มขู่ทำร้ายร่างกาย นักพากย์ ไอด้อล หญิงในญี่ปุ่น ยังคงเกิดขึ้นอยู่เนืองๆ ล่าสุด เมื่อ 19 ก.ค. 2017 จนท.ตำรวจกรุงโตเกียว ได้แถลงข่าวการจับกุมตัว หนุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค วัย 20 ปี ผู้หนึ่ง ณ เมืองทสึรุโอกะ จ.ยามางาตะ ในฐานะผู้ต้องหาคดีขัดขวางการทำงานของผู้อื่น จากการที่เขาได้โพสต์ข้อความข่มขู่พรากเอาชีวิต นักร้อง/นักพากย์สาว Sumire Uesaka วัย 25 ปี บนเว็บบอร์ด 2channel โดยใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนของเขา ช่วงวันที่ 2-5 มิ.ย. 2017 ที่ผ่านมา โดยข้อความข่มขู่ส่วนหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ได้พบ ประกอบด้วย "ชั้นจะฆ่า Sumire Uesaka ในวันพรุ่งนี้" กับ "ชั้นจะฆ่า Sumire Uesaka อย่างแน่นอน" เป็นต้น

เท่านั้นไม่พอ ผู้ต้องหารายนี้ ถูกกล่าวหาว่า พยายามจะขัดขวางการทำงานของ Space Craft บริษัทเอเจนซี่ของ Uesaka ด้วยเช่นกัน ซะจนทำให้เอเจนซี่แห่งนี้ ตัดสินใจที่จะจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม เพื่อคุ้มกันตัวเธอตามงานอีเว้นต์ต่างๆที่เธอมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจนท.ค้นพบข้อความขู่ฆ่าเมื่อ 6 มิ.ย. จากนั้นทางเอเจนซี่ได้ส่งรายงานความเสียหาย จากคีที่เกิดขึ้น ในเดือน ก.ค. 2017 นี้เอง และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นคนส่งข้อความใส่ร้ายเธอมากกว่า 20 ข้อความ ทั้งๆที่ ตัวเขานั้นเป็นแฟนคลับของเธอคนหนึ่ง ส่วนแรงจูงใจที่ทำให้เขาต้องก่อเหตุครั้งนี้ ยังไม่มีการอธิบายใดๆ

ส่วนทาง Space Craft ต้นสังกัดของ Uesaka ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมา โดยเป็นการขอบคุณบรรดาแฟนๆที่ช่วยกันสนับสนุนผลงานของนักพากย์สาวผู้นี้มาโดยตลอด ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ส่งผลต่อการทำงานของ Uesaka และพวกเขา พวกเขาได้ประสานงานกับทางตำรวจ ให้ดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ต้องหารายนี้ต่อไป

ก่อนหน้านี้ นักพากย์สาว Inori Minase ได้ยกเลิกการปรากฏตัวตามงานอีเว้นต์ต่างๆ ช่วงเดือน พ.ย. 2016 เนื่องจากได้รับข้อความขู่ฆ่าจากบุคคลหนึ่งบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งเชื่อว่าส่งมาจากไต้หวัน รวมถึง จนท.ตำรวจโตเกียว ได้จับกุมพนักงานพาร์ทไทม์ วัย 32 ปี ในข้อหาส่งจดหมายขู่ฆ่านักร้องสาว Nana Mizuki บน twitter เมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : Asahi ShimbunJiji.com  , crunchyroll.com


"ลูกพี่" Ichiro Mizuki กลับมาขับร้องเพลงประกอบหนังอนิเมชุดใหม่ของ Mazinger Z

Ichiro Mizuki นักร้องเพลงสายอนิเมรุ่นคุณลุง วัย 69 ปี และเป็นอดีตหนึ่งในสมาชิกของ JAM Project ได้โพสต์ภาพถ่ายลงบน twitter ส่วนตัว ซึ่งบ่งบอกว่า ตัวเขากำลังบันทึกเสียงเพลงประกอบให้กับหนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของซีรี่ย์ซูเปอร์โรบ็อตเรื่องดัง Mazinger Z ที่จะเข้าฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น 13 ม.ค. 2018 โดย Mizuki ผู้มีฉายา "ลูกพี่" (Aniki) ตามที่คนในวงการต่างนับถือ ผู้นี้ เคยขับร้องเพลงประกอบเปิด-ปิดให้กับ Mazinger Z ในสมัยที่เรื่องนี้ออกฉายเป็นอนิเมทีวีช่วงปี 1972-74 อีกทั้ง หนังชุดใหม่ของ Mazinger Z จะได้ Toshiyuki Watanabe มารับหน้าที่เรียบเรียงดนตรีให้กับหนัง ซึ่ง Toshiyuki ผู้นี้ เป็นบุตรชายของ Chumei Watanabe ผู้เคยมีส่วนร่วมในการทำดนตรีให้กับอนิเม Mazinger Z ต้นฉบับมาก่อน

Mizuki ได้ลงข้อความบน twitter ว่า "อรุณสวัสดิ์ครับ! ผมรู้สึกโล่งใจที่การบันทึกเสียงเพลงประกอบให้กับ Mazinger Z The Movie จบลงเป็นที่เรียบร้อย โดยไม่มีปัญหาใดๆ พอมานึกถึงผู้คนทั่วโลกที่กำลังเฝ้าติดตามชมหนัง ผมรู้สึกเร่าร้อนเสียเหลือเกิน ในขณะที่กำลังบันทึกเสียงอยู่ โดยเสียงดนตรีใหม่ที่คุณ Toshiyuki Watanabe ได้เรียบเรียงขึ้นนั้น มันช่างตื่นเต้น ยอดเยี่ยมมากเลย! ตัวหนังจะออกฉายที่ญี่ปุ่น 13 ม.ค. ปีหน้า นะครับ!"


ขณะที่บลอกทางการของ Watanabe ได้อธิบายการบันทึกเสียงเพลงประกอบให้กับหนัง Mazinger Z ชุดนี้ว่า มีการบันทึกเสียงในวันที่ 8-9 ก.ค. ส่วนเพลงประกอบที่ขับร้องโดย Mizuki มีการบันทึกเสียง เมื่อ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา

Mizuki ยังได้โพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษ ว่า "ขอบคุณสำหรับข้อความจากพวกคุณ ผมจะทำให้ดีที่สุด ตามความคาดหวังจากพวกคุณครับ"



แหล่งข่าว : Ichiro Mizuki official Twitter , cruncyroll.com



สินค้าลิมิตเต็ด Kemono Friends ขายดิบขายดีจนหมดเกลี้ยง ที่โอกินาว่า

ยังคงสร้างปรากฏการณ์สุโก้ยกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับเหล่าสิงสาลาสัตว์โมเอะ แห่ง Kemono Friends แม้ว่าอนิเมซีรี่ย์ Kemono Friends จะไม่ได้ออกฉายบนเกาะโอกินาว่า แต่สินค้าที่ระลึกจากอนิเมเรื่องดังกล่าวนั้น ได้สร้างความประหลาดใจ กลับขายดิบขายดีจนหมดเกลี้ยง บนหมู่เกาะทางใต้แห่งนี้ของญี่ปุ่น

สินค้าลิมิตเต็ดธีมโอกินาว่า ที่ได้ Mine Yoshizaki เป็นผู้ออกแบบนั้น ออกวางจำหน่ายในร้านขายของที่ระลึก 5 แห่ง และ ซูเปอร์มาร์เก็ตจำนวนหนึ่ง บนเกาะโอกินาว่า เมื่อ 1 ก.ค. 2017 ซึ่งสินค้าดังกล่าวประกอบด้วย เหล่า Friends ที่ดัดแปลงมาจากสัตว์ท้องถิ่นของโอกินาว่า เป็นหลัก แม้ว่า สินค้า Iriomote cat กับ Okinawa rail จะยังคงเหลือให้หาซื้อได้อยู่ แต่ก็มีสินค้าอีกหลายชิ้นที่ขายหมดตั้งแต่วันแรกเลย เผลอๆบางร้าน สินค้าขายหมดเพียง 3 ชั่วโมง เท่านั้น!!!!

Sayaka Shibata ผู้จัดการร้านค้า Okinawaya กล่าวว่า เธอคาดไม่ถึงที่สินค้าจากอนิเมเรื่องนี้จะกลายเป็นที่นิยมมากมายถึงเพียงนี้ ซึ่งทางร้านได้รับโทรศัพท์จากลูกค้ามากมาย ที่เข้ามาสอบถามถึงสินค้าจากเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยทางร้านได้จำหน่ายเข็มกลัดโลหะ กับ สายห้อยกุญแจอะคริลิก จำนวน 800 ชิ้น เมื่อ 5 ก.ค. 2017

Shibata รายงานอีกว่า สินค้าที่ระลึกจาก Kemono Friends มีผู้ซื้อหลายกลุ่มอายุ ทั้งนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เข้ามาซื้อสินค้าจากเรื่องนี้ , ผู้หลักผู้ใหญ่สูงอายุ ที่ต่างซื้อสินค้าที่ระลึกจากเรื่องนี้ เอาไปเป็นของฝากให้แก่หลานๆของพวกเขา แล้วก็ บรรดานักศึกษาที่ซื้อของจากเรื่องนี้ตามคำขอร้องของเพื่อนๆ เป็นต้น มิหนำซ้ำ มีอยู่หลายคนที่ซื้อสินค้าลิมิตเต็ดมากกว่า 1 ชิ้นด้วยกัน เธอกล่าวว่า " ยังมีแฟนๆอีกจำนวนมาก ที่ซื้อสินค้าจากเรื่องนี้ทุกชนิด" และเนื่องด้วยช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มต้นปิดเทอมฤดูร้อนของเด็กนักเรียนญี่ปุ่น เลยทำให้สินค้าต่างๆจากเรื่องนี้ยังคงได้รับความนิยมยาวเป้นสัปดาห์ๆเลย

อนิเม Kemono Friends เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นที่สวนสัตว์ Japari Park นำเสนอผ่านทางเหล่า 'Friends' ตัวละครสัตว์ต่างๆที่มีรูปร่างเป็นสาวน้อย ซึ่ง Yoshizaki ผู้ออกแบบตัวละครให้กับเรื่องนี้ ได้คอมเม้นต์ว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Kemono Friends นั้น อยู่บนเกาะแห่งหนึ่งที่มีอยู่จริง และ โอกินาว่า นั้น เป็นสถานที่ที่ได้รับการอ้างอิงถึงสถานที่ดำเนินเรื่องหลักของเรื่องนี้ ซึ่งที่นั่นเอง ก็มี Nirai Kanai เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของชนพื้นเมืองบนเกาะ แถมแนวคิดนั้นเข้ากับเรื่องราวของ Kemono Friends ซะด้วย ขณะเดียวกัน ละอองทรายดาวพิเศษ ซึ่งเป็นสิ่งที่ให้กำเนิดพวก Friends ตามเนื้อเรื่อง ก็อ้างอิงมาจาก เม็ดทรายรูปทรงดาวสีรุ้ง ที่พบได้บนเกาะแห่งนี้

Yoshizaki ได้เลือกสิ่งมีชีวิตท้องถิ่นบนเกาะโอกินาว่า ให้กลายเป็นสินค้าที่ระลึก จำนวนจำกัด ออกวางจำหน่ายบนเกาะแห่งนี้ ประกอบด้วย Habu (งูหางกระดิ่ง), Ryūkyū Ken ( สุนัขริวกิว), Yanbaru Kuina ( นก Okinawa rail), Kubiwa Ōkōmori ( สุนัขจิ้งจอกบิน พันธุ์ริวกิว), Iriomote Yamaneko (แมว Iriomote ), Shisa Lefty และ Shisa Right ( คู่สุนัขสิงโตริวกิว) โดยมาในรูปแบบของเข็มกลัดโลหะ , สายห้อยกุญแจ และ แฟ้มใส

แม้ว่าสินค้าลิมิตเต็ดจะเป้นเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยว แต่ Yoshizaki หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ตัวละครพิเศษจะกลายมาเป็นตัวหลักของซีรี่ย์ชุดนี้ รวมไปถึง สินค้าเหล่านี้จะช่วยให้มีการนำอนิเมเรื่องนี้ออกฉายทางช่องทีวีที่โอกินาว่า หรือ โปรเจ็คอื่นๆในจังหวัดหมู่เกาะแห่งนี้ ต่อไป

Kemono Friends ได้สร้างกระแสความนิยมมากมาย จนเกิดโดจินชิหลายรูปแบบ , อีเว้นต์แคมเปญที่ทำร่วมกับสวนสัตว์ท้องถิ่น , แคมเปญร่วมกับสมาคมม้าแข่งญี่ปุ่น (JRA) และ รถบัสซาฟารี


แหล่งข่าว : The Okinawa Times , Yaraon! , animenewsnetwork.com



ผกก.จาก Paranormal Activity กำลังเจรจาขั้นสุดท้าย ให้มารับกำกับหนัง Mega Man

Hollywood Reporter ได้เปิดเผยว่า Henry Joost กับ Ariel Schulman 2 ผกก.จากหนัง Paranormal Activity ภาค 3-4 และ Catfish กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาขั้นสุดท้ายกับ 20th Century Fox กับ Chernin Entertainment ให้มารับหน้าที่เขียนบท และ กำกับ Mega Man หรือ Rockman ฉบับหนังโรง โดยทาง 20th Century Fox ได้คว้าสิทธิ์ในการนำเกมวีดีโอแอ็คชั่นหุ่นยนต์สุดฮิตของ CAPCOM มาดัดแปลงเป็นหนังเมื่อต้นปี 2017 นี้เอง โดยได้ Chernin Entertainment กับ Masi Oka โปรดิวเซอร์ของหนังคนแสดง Death Note เวอร์ชั่นตะวันตกของ Netflix มาร่วมอำนวยการสร้างโปรเจ็คนี้

Chernin Entertainment เป็นบริษัทบันเทิงของกลุ่ม The Chernin ของ Peter Chernin ผู้ถือหุ้นใหญ่ของเว็บไซต์สตรีมมิ่ง Crunchyroll

Mega Man หรือ Rockman ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1987 บนเครื่อง Nintendo Famicom ก่อนจะมีการทำต่อในอีกหลายซีรี่ย์ หลายภาค ด้วยกัน นับแต่นั้นเป็นต้นมา โดย Mega Man 10 เกมซีรี่ย์ Mega Man ภาคธรรมดา ภาคล่าสุด ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2010 ต่อมาเกมดังกล่าว ถูกนำไปดัดแปลงเป็นมังงะ อนิเม และ OVA หลายชุด รวมถึง อนิเมชั่นญี่ปุ่น-อเมริกัน

ขณะนี้ Mega Man กำลังจะมีอนิเมชั่นอเมริกันชุดล่าสุด ที่ได้ Dentsu Entertainment USA, DHX Media และ Man of Action Entertainment ร่วมด้วยช่วยสร้าง มีกำหนดออกฉายทาง Cartoon Network ราวปี 2018 จำนวนทั้งสิ้น 26 ตอน


แหล่งข่าว : The Hollywood Reporter , Hachima KikōNerdistanimenewsnetwork.com



เซอร์ไพรส์ก่อนจบจริง....Fairy Tail ประกาศทำอนิเมซีซั่นสุดท้าย

ข่าวเซอร์ไพรส์ที่มาก่อนจะร่ำลาชาวกิลด์หางนางฟ้า Fairy Tail อย่างเป็นทางการ เมื่อ อ.ฮิโระ มาชิมะ ผู้แต่งมังงะ Fairy Tail ได้แจ้งข่าวใหญ่แก่แฟนๆบน twitter ส่วนตัวของเขาว่า Fairy Tail กำลังจะมีอนิเมทีวี ซีซั่นสุดท้าย ออกฉายในปี 2018

Fairy Tail มีกำหนดจะปิดฉาก 11 ปี ของตัวเองอย่างบริบูรณ์ กับมังงะตอนที่ 545 ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 26 ก.ค. 2017 ซึ่งเรื่องนี้เคยถูกทำอนิเมจำนวนหลายซีซั่น (ทั้งภาคหลัก กับ ภาค Zero) ออกฉายช่วงปี 2009-2016

แหล่งข่าว : Crunchyroll.com

 


วันพีซ เตรียมออกเดินเรือในรูปแบบซีรี่ย์คนแสดงฮอลลิวู้ด

หนึ่งในโปรเจ็คฉลองครบรอบ 20 ปีของแก๊งหมวกฟาง วันพีซ ที่มีการประกาศกันเพิ่มเติม และคงจะทำเอาใครต่อใครหลายคนได้ประหลาดใจไปตามๆกัน!!!? เมื่อมีการประกาศจากงานอีเว้นต์ฉลองครบรอบ 20 ปี วันพีซ ว่า ผลงานการ์ตูนโจรสลัดเรื่องดังของ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์คนแสดงระดับฮอลลิวู้ด โดยได้ Tomorrow Studios สตูดิโอพันธมิตรกันกับโปรดิวเซอร์ (Prison Break, Teen Wolf) กับ ITV Studios มารับหน้าที่ผลิต โดยรายละเอียดนั้น ยังไม่มีมากนัก แต่ Tomorrow Studios ยังรับหน้าที่เป็นผู้ผลิตฉบับละครซีรี่ย์ของ Cowboy Bebop อีกด้วย

และจากประกาศดังกล่าว อ.โอดะ ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับฉบับคนแสดงวันพีซ ผ่านข้อความที่มีการออกฉายบนจอ ในงานดังกล่าว :

"ตลอดระยะเวลา 20 ปี มีการพูดคุยเกี่ยวกับฉบับคนแสดงของวันพีซ หลายต่อหลายครั้ง และผมตัดสินใจให้โปรเจ็คนี้ได้เกิดขึ้น เมื่อซัก 3 ปีที่แล้ว ซึ่งก็มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย และผมได้พบปะกับพาร์ทเนอร์ที่ดีด้วยเช่นกัน ในวันนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของวันพีซ และได้มีการประกาศโปรเจ็คนี้ไปในตัวด้วย ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ อย่างแรกเลย ผมไม่เคยทรยศต่อแฟนๆที่สนับสนุนผมมาตลอดระยะเวลา 20 ปี นี่ล่ะคือ หลักการของกระผม แต่คงจะมีแฟนๆอีกจำนวนมากที่รู้สึกไม่พอใจกับโปรเจ็คนี้เช่นกัน แต่ได้โปรดมอบความหวังจากพวกคุณ มาให้กระผมด้วยเถิด โปรดตื่นเต้นกับการติดตามข่าวสารนี้กันต่อไปอย่างกระชั้นชิด ได้โปรดติดตามกันด้วยนะครับ!! "

อีกทั้งในงานดังกล่าว มีการแจ้งอีกว่า วันพีซ จะได้ขึ้นปกนิตยสารในเครือ Shueisha 28 เล่ม , อีเว้นต์พิเศษ "One Piece 20th x KYOTO Kyoto Straw Travel Journal: Another Country of Wano" ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง วันพีซ กับ จ.เกียวโต ช่วง 7-22 ต.ค. 2017 รวมไปถึง มีการประกาศให้วันที่ 22 ก.ค. ของทุกปี เป็นวัน "วันพีซ" ของญี่ปุ่น โดยยึดเอาวันวางจำหน่ายที่ระบุไว้ในนิตยสารจัมป์ ฉบับที่ 34/1997 ฉบับที่ตีพิมพ์ตอนแรกสุดของวันพีซ เป็นหลัก (แม้ว่าตัวนิตยสารดังกล่าว จะออกวางขายจริงก่อนกำหนด เมื่อ 19 ก.ค. 1997 ก็ตาม)

วันพีซ เป็นเรื่องราวของ ลูฟี่ ชายหนุ่มผู้ใผ่ฝันอยากเป็นราชาโจรสลัด ด้วยการออกตามล่าหา 'วันพีซ' ขุมทรัพย์ที่ โกลด์ โรเจอร์ โจรสลัดแห่งตำนานได้ซ่อนเอาไว้ โดยเขาได้รวบรวมลูกเรือ รวมถึง เรือโดยสารขนาดใหญ่ ในการผจญภัยออกสำรวจขุมทรัพย์ดังกล่าว ณ บริเวณแกรนด์ไลน์ และในระหว่างการผจญภัย พวกเขาก็ต้องต่อสู้กับเหล่าศัตรูตัวฉกาจ ที่มีทั้งโจรสลัด กับ รัฐบาลโลก ที่คอยเข้ามาขัดขวางพวกเขา

วันพีซ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ตั้งแต่ปี 1997 เป็นต้นมา ปัจจุบันมียอดตีพิมพ์ฉบับมังงะรวมเล่ม 350 ล้านเล่มในญี่ปุ่น และ 66 ล้านเล่ม ในอีกมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยเรื่องนี้ทำสถิติโลก เมื่อ มิ.ย. 2015 ในฐานะเป็นหนังสือการ์ตูนจากผู้แต่งคนเดียว ที่มียอดตีพิมพ์สูงที่สุดในโลก ด้วยจำนวน 320,866,000 เล่ม (ณ ธ.ค. 2014)

ต่อมา วันพีซ ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ออกฉายทางทีวีอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา อีกทั้งยังถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมทีวีตอนพิเศษ , หนังอนิเม 13 ชุด , วีดีโอเกม,นิยาย,ของเล่น , สวนสนุก ฯลฯ



แหล่งข่าว : Mantan Web , animenewsnetwork.com#1 , animenewsnetwork.com#2



Wotaku ni Koi wa Muzukashii มังงะรักวุ่นๆ ของหนุ่มโอตาคุ กับ สาว Y กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมทีวี

มีการประกาศจากงาน Tokyo Shinjuku Alta Vision เมื่อ 20 ก.ค. 2017 ที่ผ่านมาว่า Wotaku ni Koi wa Muzukashii ผลงานการ์ตูนแนวโรแมนติคคอเมดี้ของ Fujita กำลังจะถูกทำในรูปแบบอนิเมทีวี มีกำหนดออกฉายในช่วงรายการอนิเมรอบดึก noitaminA ทางช่อง Fuji TV ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018

ตัวละคร - นักพากย์
Narumi Momose: Arisa Date (Idol Time PriPara)
Hirotaka Nifuji: Kento Itou (The iDOLM@STER Side M)
Hanako Koyanagi: Miyuki Sawashiro (Durarara!!)
Tarou Kabakura: Tomokazu Sugita (Aho Girl)
Naoya Nifuji: Yuki Kaji (Dive!!)

สต๊าฟ
Production: Aniplex, Fuji TV, Ichijinsha
Studio: A-1 Pictures

Wotaku ni Koi wa Muzukashii เดิมทีเป็นการ์ตูนที่มีการเผยแพร่บนเว็บ pixiv ก่อนจะมีการนำไปเผยแพร่บนเว็บ comic POOL ของสนพ.Ichijinsha ที่ประสานงานร่วมกับ pixiv เมื่อปี 2015 และมีการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มแรกของมังงะเรื่องนี้ออกมา เมื่อ เม.ย. ปีเดียวกัน โดยเป็นเรื่องราวของ หนุ่มโอตาคุสายเกม กับ สาวฟุโจชิ (หรือ สาว Y - ผู้ที่ชื่นชอบมังงะอนิเมแนว Boy Love) คู่หนึ่ง ที่กลับมาพบเจอกันเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มัธยมต้น หลังจากทั้งคู่ทำงานอยู่บริษัทเดียวกัน จากนั้นทั้งคู่ได้เริ่มออกเดท พัฒนาความสัมพันธ์กันอย่างวุ่นๆมากขึ้น ตามลำดับ

โดยมังงะเรื่องนี้ คว้ารางวัล Tsugi ni Kuru Manga Award (ประมาณ มังงะดาวรุ่ง) ในประเภท มังงะบนเว็บที่แฟนๆอยากสัมผัสในรูปแบบรูปเล่มมากที่สุด เมื่อปี 2014 รวมถึง คว้าอันดับ 1 ในชาร์ต Kono Manga ga Sugoi! ประจำปี 2016 ประเภท การ์ตูนผู้หญิงควรค่าแก่การแนะนำให้อ่านมากที่สุด อีกด้วย

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , MAL



Toho เตรียมจัดส่ง Bluray+DVD ของ your name ออกวางจำหน่าย 1.2 ล้านแผ่น

หลังจากปล่อยให้แฟนๆได้รอคอยที่จะได้เก็บแผ่นหนังอนิเม Kimi no Na wa / your name (หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ) กันมานานเกือบปี ในที่สุด Toho ได้สนองตอบแฟนๆ ด้วยการเตรียมจัดส่งแผ่น Bluray กับ DVD ของ your name ไปตามร้านค้าต่างๆที่ญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 26 ก.ค. เป็นจำนวนราว 1.2 ล้านแผ่น ด้วยกัน โดย Bluray กับ DVD ของ your name จะวางจำหน่ายใน 3 รูปแบบคือ Collector's Edition 4K UHD Blu-ray ราคา 12,000 เยน, Special Edition Blu-ray ราคา 7,800 เยน และ Standard Edition หรือแบบปกติ ในราคา 4,800 เยน สำหรับ Blu-ray และ 3,800 เยน สำหรับ DVD ซึ่ง Blu-ray กับ DVD ทั้ง 3 รูปแบบ จะมีคำบรรยายภาษาอังกฤษ และ จีน

อนึ่ง จำนวนแผ่น Blu-ray กับ DVD ที่มีการจัดส่งนั้น ไม่จำเป็นจะต้องมีจำนวนยอดที่ตรงกับจำนวนยอดขายเสมอไป ซึ่งจำนวนยอดจัดส่งนั้น จะรวมไปถึง แผ่นที่ถูกจัดส่งไปยังออฟฟิศของ Toho รวมถึง คลังสินค้าของร้านค้าปลีกต่างๆ

your name สามารถทำเงินจากการออกฉายได้มากกว่า 24.94 พันล้านเยน นับตั้งแต่ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อ ส.ค. 2016 อีกทั้งยังทำสถิติแซงหน้า Sen to Chihiro no Kamikushi (Spirited Away) ขึ้นเป็นหนังอนิเมญี่ปุ่นที่มีรายได้จากการออกฉายทั่วโลกสูงที่สุด หลังจากโกยเงินถล่มทลายบน box office ของจีน


แหล่งข่าว : Nikkeimj , MAL



 ไร้เงามังงะญี่ปุ่นคว้าชัยบนเวที Eisner Awards 2017

งานประกาศผลรางวัล Eisner Awards 2017 อันเป็นหนึ่งในรางวัลสำคัญของวงการการ์ตูนตะวันตก และของโลก ที่มีการจัดขึ้นในงาน Comic-Con International หรือ San Diego Comic Con 2017 ที่สหรัฐฯ เมื่อ 22 ก.ค. 2017 เรียกว่า ในครั้งนี้ เป็นปีแห่งความอับโชคของมังงะจากฝั่งญี่ปุ่น เพราะไม่มีผลงานมังงะญี่ปุ่นเรื่องใดๆ ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ Eisner Awards 2017 ได้ แม้แต่สาขาเดียว

ในสาขา Best U.S. Edition of International Material—Asia หรือ สาขาการ์ตูนเอเชียแบบฉบับ U.S. Edition ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสาขารางวัลที่มังงะจากญี่ปุ่นได้ลุ้นรางวัลมากที่สุด เพราะมีเข้าชิงอยู่ 5 เรื่อง ประกอบด้วย Goodnight Punpun, Orange, The Osamu Tezuka Story: A Life in Manga and Anime, Princess Jellyfish และ Wandering Island แต่กลับกลายเป็นว่า เรื่องที่คว้าชัยไปในสาขานี้ ตกเป็นของ The Art of Charlie Chan Hock Chye ผลงานการ์ตูนจากสิงคโปร์ที่เขียนโดย Sonny Liew และถือเป็นครั้งแรกที่ไม่มีมังงะจากฝั่งญี่ปุ่นคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาดังกล่าว นับตั้งแต่มีการมอบรางวัลในสาขานี้ เมื่อปี 2010 (สาขาดังกล่าว เดิมทีมีชื่อว่า Best U.S. Edition of International Material - Japan ที่จะพิจารณาเฉพาะผลงานการ์ตูนจากญี่ปุ่นที่ตีพิมพ์วางขายในสหรัฐ ช่วงปี 2007-2009 และก่อนหน้านั้น มังงะญี่ปุ่นจะถูกส่งประกวดในสาขา Best U.S. Edition of International Material ที่จะไม่มีการแยกย่อยผลงานการ์ตูนแต่ละชาติที่ตีพิมพ์ในสหรัฐเลย)

ผลงานการ์ตูนของ Liew นั้น สามารถคว้าอีก 2 สาขารางวัล ในสาขา Best Writer/Artist (ศิลปินยอดเยี่ยม) และ Best Publication Design (ออกแบบการจัดพิมพ์ยอดเยี่ยม) นอกนั้นยังได้เข้าชิงในอีกหลายสาขา ประกอบด้วย Best Graphic Album–New , Best Coloring (สีประกอบยอดเยี่ยม) และ Best Lettering (ตัวอักษรยอดเยี่ยม)

ขณะที่ผลงานหนังสือภาพของ อ.Takeshi Obata ชุด blanc et noir: Takeshi Obata ได้รับการเสนอเข้าชิงในสาขา Best Comics-Related Book category แต่ก็พ่ายให้กับเรื่อง Krazy: George Herriman, A Life In Black and White ของ Michael Tisserand

ส่วน อ.Rumiko Takahashi (Urusei Yatsura, Maison Ikkoku, Ranma ½, Inuyasha, RIN-NE) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขา Hall of Fame อีกครั้งหนึ่ง และเป็นอีกครั้งที่ อ.Takahashi ไม่สามารถคว้าชัยในสาขาดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2016 ผลงานการ์ตูนของ อ.Shigeru Mizuki ชุด Showa 1953-1989: A History of Japan (Volume 4 of Showa: A History of Showa Japan) ที่จัดพิมพ์โดย Drawn & Quarterly ในสหรัฐ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ในสาขา Best U.S. Edition of International Material—Asia เมื่อปีที่แล้ว


แหล่งข่าว : The Beat , animenewsnetwork.com


Captain Tsubasa: Rising Sun ลาสนามถึง ต.ค. 2017 & นิยาย Bleach: Can't Fear Your Own World Novels หยุดเขียนชั่วคราว

นิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 16 ได้แจ้งว่า มังงะ Captain Tsubasa: Rising Sun มังงะภาคปัจจุบันของ Captain Tsubasa จะหยุดตีพิมพ์ชั่วคราว จนถึง ฉบับที่ 21 ของ Grand Jump ที่จะวางขายในวันที่ 4 ต.ค. 2017 ซึ่งก่อนหน้านี้ มังงะดังกล่าว เคยหยุดตีพิมพ์ช่วง ส.ค.-พ.ย. 2016

Rising Sun ตีพิมพ์ตั้งแต่ ธ.ค. 2013 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ Tsubasa ผู้ซึ่งตั้งเป้าจะโชว์ฟอร์มในสนามให้ดี เพื่อติดเป็นหนึ่งในขุนพลทีมฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นชุดลุยโอลิมปิค โดย Shueisha เพิ่งวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 6 ของมังงะชุดนี้ไปเมื่อ 2 มิ.ย. 2017

ขณะเดียวกัน app สมาร์ทโฟนของมังงะ Bleach ได้เปิดเผยว่า นิยายของ Bleach ชุด new Bleach: Can't Fear Your Own World ที่เขียนโดย Ryohgo Narita (Baccano!, Durarara!!) จะหยุดเขียนชั่วคราว และจะกลับมาอีกครั้ง ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017

ปัจจุบัน นิยายดังกล่าว ลงเผยแพร่บนแอพ Shonen Jump+ และ Bleach app โดยจะเป็นเรื่องราวการต่อสู้ครั้งใหม่ของตัวละคร Shūhei Hisagi ที่มี Kaname Tōsen อยู่เบื้องหลัง ซึ่งนิยายดังกล่าวจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของพวก 4 ตระกูลอันสูงส่งแห่งโซลโซไซตี้ , ราชันวิญญาณ , อารันคาร์ และ ฟูลบริ้งเกอร์ ที่ค้างคามาจากมังงะต้นฉบับ อีกทั้ง ยังได้ อ.Tite Kubo มาออกแบบตัวละครใหม่เพิ่มเติม 2 ตัว : Hikone กับ Tokinada Tsunayashiro ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในนิยายชุดนี้ โดยฉบับรวมเล่มแรกของนิยายดังกล่าว มีกำหนดวางขาย 4 ส.ค. 2017



แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com#1 , animenewsnetwork.com#2


จอเงิน Magical Girl Lyrical Nanoha Detonation ได้ฤกษ์ออกรบสนั่นโรง ปี 2018

ในการออกฉายวันแรกของหนัง Magical Girl Lyrical Nanoha Reflection เมื่อ 22 ก.ค. 2017 ได้มีการประกาศว่า Magical Girl Lyrical Nanoha Detonation ภาคสองของฉบับจอเงินของสาวน้อยจอมเวทปืนโต Nanoha มีกำหนดออกฉายในปี 2018 พร้อมกับมีการเปิดเผยภาพวิชวล โลโก้ของตัวหนังดังกล่าวกันเป็นครั้งแรกอีกด้วย

โดยโรงหนัง 90 แห่ง ที่ออกฉาย Nanoha Reflection จะเริ่มวางจำหน่ายตั๋วเขาชมหนัง Detonation ล่วงหน้า พร้อมกับ แฟ้มใสขนาด A4 จากหนังชุดดังกล่าวเป็นของแถม

สต๊าฟ:

Original Story/Screenplay: Maki Tsuzuki
Director: Takayuki Hamana (The Prince of Tennis, Mushibugyo)
Character Design: Kana Hashidate (DOG DAYS')
Chief Animation Director: Kaha Hashidate, Issei Aragaki, Osamu Sakata
Barrier Jacket/Decice original Designer: Kurogin
Sound Director: Toshiki Kameyama
Music: Misa Chujou (Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid)
Anime Production: Seven Arcs Pictures (Trinity Seven, Vivid Strike!)
Distributor: Shochiku
Planning/Production: NANOHA Detonation PROJECT

นักพากย์:

Nanoha Takamachi: Yukari Tamura
Fate Testarossa: Nana Mizuki
Hayate Yagami: Kana Ueda
Amitie Florian: Haruka Tomatsu
Kirie Florian: Satomi Sato
Iris: Yoko Hikasa
Signum: Kaori Shimizu
Vita: Asami Sanada
Shamal: Ryoka Yuzuki
Zafira: Kazuya Ichijou
Reinforce II: Yukana
Dearche: Kana Ueda
Stern: Yukari Tamura
Levi: Nana Mizuki
Yuri: Kana Asumi

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


หาผู้ชนะเลิศยากนัก......Kyoto Animation Awards ประกาศงดจัด 1 ปี

Kyoto Animation Awards การประกวดผลงานสื่อ อันขึ้นชื่อว่า หาตัวผู้คว้ารางวัลชนะเลิศได้อย่างยากเย็น ของสตูดิโอ Kyoto Animation ...และไม่ว่าทางสตูดิโอจะเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ต่างๆของ Kyoto Animation Awards ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นแค่ไหน แต่สุดท้ายพบเจอตัวผู้ชนะยากเหมือนเคย จากการที่คณะกรรมการรางวัลดังกล่าวยังยึดมาตรฐานเขี้ยวลากดินอย่างเข้มงวด และไม่มีสัญญาณที่จะหาผู้คว้ารางวัลชนะเลิศพบ จึงทำให้ ทางผู้จัดการประกวด Kyoto Animation Awards ตัดสินใจที่จะงดจัดการประกวดครั้งที่ 9 ในปี 2017 นี้ โดยจะเปิดรับผลงานการประกวดกันอีกที ในครั้งที่ 10 ในปี 2018 (ที่จะมีการประกาศผลรางวัลจริง ปี 2019)

นับตั้งแต่ Kyoto Animation Awards มีการประกาศผลรางวัลครั้งแรก เมื่อปี 2010 เป็นต้นมา มีเพียงผลงานนิยายเรื่อง Violet Evergarden เพียงเรื่องเดียว ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้ เมื่อปี 2014 และเรื่องนี้ก็กำลังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมออกฉายในอนาคตอันใกล้ นอกนั้นก็มี ผลงานนิยายดีกรีรางวัลชมเชยจากการประกวดจำนวนหนึ่ง ทั้ง Chunibyo , High Speed! (Free!) และ Myriad Colors Phantom World ต่างได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์เช่นกัน

Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 8 ที่มีการประกาศผลเมื่อ ฤดูใบไม้ผลิ 2017 มีเพียงผลงานนิยายเรื่อง 20th Century Electric Catalog เรื่องเดียว ที่สามารคว้ารางวัลชมเชยไปครองได้


แหล่งข่าว :  ultimatemegax , crunchyroll.com


Tsuburuya เตรียมดำเนินคดีกับทางจีน โทษฐานสร้างหนังใหม่ Ultraman โดยไม่ได้รับอนุญาต

Guangzhou Blue Arc Culture Communication สตูดิโอหนังจากแดนมังกร ผู้เชี่ยวชาญด้าน 3DCG ได้ประกาศโปรเจ็คหนังใหม่ของพวกเขา ที่มีชื่อว่า Dragon Force: So Long, Ultraman ที่จะเป็นการรวมตัวกันของเหล่าฮีโร่ตระกูล Ultraman หลากหลายตน ตั้งแต่รุ่นเก่า ยันรุ่นใหม่

โปรเจ็คหนังใหญ่ Ultraman ชุดนี้ ถูกโปรโมทกันอย่างหนักหน่วงบนจีนแผ่นดินใหญ่ และแล้วข่าวดังกล่าวนี้ ก็ได้ล่วงรู้ไปถึง Tsuburuya บริษัทผู้สร้าง Ultraman ตัวจริง ซึ่งทาง Tsuburaya ยืนยันว่า พวกเขาไม่ได้รับการติดต่อขออนุญาตจากสตูดิโอเมืองจีน เกี่ยวกับหนังเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมกับออกมาประนามการกระทำของ Blue Arc ที่ไม่ได้ผ่านความยินยอมจากพวกเขา รวมถึงยังเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ Ultraman และสร้างความเสียหายแก่แบรนด์ Ultraman เช่นกัน ซึ่งขณะนี้ ทาง Tsuburaya เตรียมที่จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับทางฝั่ง Blue Arc แล้ว

ปัจจุบัน สิทธิ์ในการเผยแพร่ Ultraman นอกประเทศญี่ปุ่นนั้น ตกเป็นของ บ.ไชโย ของไทย แต่ ไชโย สามารถเผยแพร่ซีรี่ย์ Ultraman นอกญี่ปุ่น ได้เพียง 6 เรื่องเก่า ( Ultra Q , Ultraman , Ultra Seven , Ultraman Jack, Ultraman Ace ,Ultraman Taro) รวมถึง Jumbo A และ หนุมานพบ7ยอดมนุษย์ (หนัง 2 เรื่องที่ไชโยทำร่วมกับ Tsuburaya ) เท่านั้น โดยที่ทาง ไชโย หมดสิทธิ์ที่จะสร้างหนังเรื่องใหม่ๆ เรื่องใดๆ ภายใต้ชื่อ Ultraman

จากภาพประกอบ หากสังเกตดีๆ จะมีภาษาไทยเป็นแบ็คกราวด์ด้วย......ก็ไม่รู้ว่า บ้านเรามีส่วนรู้เห็นกับโปรเจ็คหนังชุดนี้ หรือไม่!?



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Otakomu , crunchyroll.com



Buronson ผู้แต่ง "หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ" บริจาคเงิน 400 ล้านเยน เป็นทุนการศึกษาแก่เด็กในบ้านเกิด

ข่าวบุญกุศลที่เกิดขึ้นในวงการการ์ตูนญี่ปุ่น เมื่อ Buronson นักเขียนการ์ตูนผู้แต่งมังงะเรื่อง Hokuto no Ken หรือ หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ วัย 70 ปี ได้บริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 400 ล้านเยน ให้แก่ เมืองซาคุ จ.นากาโนะ บ้านเกิดของเขา เพื่อจัดตั้งเป็นทุนการศึกษาช่วยเหลือเยาวชน ผู้ต้องการจะศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ภายใต้โครงการ SAKU Cosmos Scholarship Fund" โดยในอีก 10 ข้างหน้า (นับจากปีงบประมาณปีถัดไป) โครงการดังกล่าว จะมอบเงิน 1 ล้านเยน ให้แก่นักเรียนเรียนดีประจำเมืองนี้ 10 คน ในทุกๆ 4 ปี

Buronson ผู้เกิดที่เมืองซาคุ เมื่อ 16 มิ.ย. 1947 ได้กล่าวกับสื่อถึงโครงการนี้ "ครอบครัวผมยากจนมากๆ หลังจากที่ผมเรียนจบ ม.ต้น ผมก็เข้าร่วมกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น เป็นเพราะผมไม่ชอบเรียนหนังสือ ผมก็เลยไม่มีความตั้งใจที่จะเข้าเรียนในระดับชั้นสูง แต่ถ้าหากผมได้เรียนต่อในชั้นม.ปลาย ผมก็คงจะมีชีวิตที่แตกต่างไปจากเดิม"

อีกทั้งเมืองซาคุ ยังมีแผนที่จะเปิดโรงเรียนสำหรับนักเขียนการ์ตูนโดยเฉพาะ ในชื่อสถาบัน Buronson 100 Hours Manga Cram School ซึ่ง Buronson นอกจากจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทั้งหมดแล้ว เขารวมถึงนักเขียนการ์ตูนคนอื่นๆ จะเป็นผู้สอนด้วย โดยจะเปิดสอนคอร์สละ 5 ชั่วโมง จำนวนทั้งสิ้น 20 ครั้ง ช่วง เม.ย. 2018 - มี.ค. 2019 จำกัดผู้เข้าเรียนที่ 30 คน ซึ่งนักเรียนที่เข้าเรียนโรงเรียนแห่งนี้ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Asahi , crunchyroll.com


ผ่าพิภพหวานฉ่ำ........คุณแม่คอการ์ตูนแกะสลักแตงโม กลายเป็นหน้ายักษ์ไททัน!!!!

เป็นการนำเอาศิลปะการแกะสลักไปใช้ได้อย่างสร้างสรรค์และเพลิดเพลินจริงๆ ....ล่าสุด มีผู้ใช้ twitter นาม @bashauma_ ที่ได้นำเอาเทคนิคการแกะสลักที่เธอถนัด มาจัดการตัดแต่งแตงโมจนกลายเป็นหน้าตาของยักษ์ไททันผู้น่ากลัวเกรงขาม จากการ์ตูน ผ่าพิภพไททัน ราวกับว่ามันหลุดออกมาจากกำแพงจอทีวีจริงๆ

โดยผู้ใช้ twitter รายนี้ เป็นคุณแม่ที่ถือเป็นคอการ์ตูนตัวยง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับการ์ตูนแนว fujoshi หรือ การ์ตูน Y ผู้ซึ่งมีความสนใจในการวาดภาพ ระบายสี และ งานฝีมือต่างๆ โดยมี Free! เป็นอนิเมที่เธอชอบเป็นพิเศษ ส่วนเหตุผลที่เธอได้แกะสลักแตงโมเป็นหน้ายักษ์ไททันนั้น ก็มาจากลูกชายของเธอเป็นหลัก

"ลูกชายอิชั้นบอกว่า ผ่าพิภพไททัน ก็ดีนะ คุณแม่ลองซักหน่อยสิ เอาตามแบบในรูปเลย! , ชั้นก็คิดมาตลอดว่า มันคงจะออกมาดูดีแน่ หากมาในรูปแบบแตงโมล่ะนะ แต่ก็นะ รสชาติมันจะดีหรือไม่ดี ก็ไม่ต้องไปสนกันหรอกค่า! #แตงโมของวันนี้"

"จากแตงโมอันเมื่อกี้ เราแกะสลักมัน จนเห็นชั้นความอร่อย ความมีรสชาติที่อยู่ข้างใน ในขณะที่ชั้นกำลังทำอยู่นั้น ลูกอิชั้นก็หยิบเอาไปเล่นซะแล้วล่ะ"

แหล่งข่าว : @bashauma_ , My Game News Flash , crunchyroll.com


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 10-16 ก.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 153,726 *,153,726 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 27
*2. *88,509 *,*88,509 Diamond no Ace / Ace of Diamond Act II เล่ม 8
*3. *69,650 1,104,156 Hunter x Hunter เล่ม 34
*4. *66,527 *,280,176 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 25
*5. *63,212 *,*63,212 Tokyo Tarareba Musume เล่ม 9
*6. *61,664 *,*62,844 Poe no Ichizoku: Haru no Yume
*7. *60,424 *,*60,424 Koi wa Ameagari no You ni เล่ม 8
*8. *59,207 *,*59,207 Gozen 0-ji, Kiss shi ni Kite yo เล่ม 6
*9. *55,003 *,*55,003 Watashi no Shounen เล่ม 3
10. *53,363 *,*53,363 Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 118


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 11,948 *11,948 Ryuuou no Oshigoto! เล่ม 6
*2. *8,370 *18,467 86 เล่ม 2
*3. *6,361 *38,689 Isekai Shokudou เล่ม 4
*4. *5,991 *59,768 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤติต่างโลก เล่ม 13
*5. *5,877 *13,393 Nejimaki Seirei Senki: Tenkyou no Alderamin เล่ม 12
*6. *5,643 **5,643 Okobore Hime to Entaku no Kishi "Shinou no Konin"
*7. *5,502 *13,998 Kyoukaisenjou no Horizon: Girls Talk เล่ม 3
*8. *4,549 *53,329 Knights & Magic เล่ม 1
*9. *4,226 *47,717 Knights & Magic เล่ม 2
10. *3,990 158,693 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท เล่ม 22


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript