บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 21-27 กรกฎาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ช่วงปลายเดือน ก.ค. หลังจากปัญหาเรื่องราวระหว่าง โค้ช ช. กับ น้อง ก. แห่งสมาคมเทควอนโด้
นั้น ก็จบลงด้วยดี ต่างฝ่ายต่างขอโทษขอโพยไม่ติดใจเอาความใดๆ ชนิดที่หลายคนอาจรู้สึกไม่สุดบ้าง เพราะต้องการอยากให้ น้อง ก. โดนลงโทษ ว่างเว้นจากการติดทีมชาติ เพื่อให้สำนึกในความไร้ระเบียบวินัยของตนเอง แต่ถึงกระนั้น ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ก้มีแต่ข่าวดราม่าสวนตัวของดารา ทั้ง นักร้อง ม. ไปทำผู้หญิงท้องเอย แล้วก็ รักร้าวแบบสะบัดสะบอมของดาราสาว จ. เป็นต้น อย่างไรก็ดี ช่วงนี้เป็นช่วงที่วงการบินพาณิชย์สาหัสสากรรจ์เหลือเกิน เพราะมีข่าวเครื่องบินโหม่งโลกไม่เว้นแต่ละวัน ฉะนั้น ขอไว้อาลัยแก่ผู้สูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น รวมถึง สายการบินต่างๆคงต้องวางแผน หามาตรการเพิ่มความปลอดภัยในระหว่างบินมากยิ่งขึ้น ให้ผู้โดยสารเค้าสบายใจ ไม่ต้องไปกลัวเครื่องบินครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ตามเคลียร์ปมค้างเติ่งของรุ่นทวด กับ UQ Holder!

การ์ตูนออกใหม่ ในสัปดาห์ที่มีเรื่องดังๆมาออกรับแผง ต้อนรับเงินเดือน-เงินค่าขนมออกของใครหลายคน เริ่มจาก UQ HOLDER เล่ม 1 กับซีรี่ย์ภาคต่อของ "คุณครูจอมเวทเนกิมะ" ที่ต้องการจะเคลียร์ปมต่างๆที่ค้างเติ่งจากเรื่องก่อนหน้าอยู่เยอะนัก(หรือเปล่า?) ซึ่งเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นหลังจากภาคก่อนหน้านี้หลายร้อยปี เรื่องราวของเหล่าผู้คนที่กลายเป็นของไร้ประโยชน์ เมื่อ โคโนเอะ โทตะ หวังจะเอาชนะยูกิฮิเมะ คนที่เลี้ยงดูเขามาและเป็นผู้ใช้เวทมนตร์ที่เก่งกาจ เพื่อที่จะให้ตนเองสามารถออกจากหมู่บ้านไปเมืองหลวงแล้วไปสร้างชื่อเสียงตามความฝันของตน.....โทตะผ่านวันคืนของการท้าดวลยูกิฮิเมะ แต่วันคืนที่แสนสงบก็จบลง เพราะพวกนักล่าเงินรางวัลที่ปรากฏตัวขึ้นตรงหน้าของทั้ง 2 คน!

Fairy Tail เล่ม 40 มนุษย์กับมนุษย์สู้กัน มังกรกับมังกรสู้กัน มนุษย์กับมังกรสู้กัน... หายนะโบราณ งานฉลองราชันย์มังกร การต่อสู้เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายของเหล่าจอมเวท กับมังกร ซึ่งข้ามเวลามา 400 ปี กลับมาอีกครั้งอย่างแท้จริง ทว่ามนุษยชาติไม่เคยยอมแพ้! ปราฏิหาริย์ที่การอุทิศตนของอุลเทียนำมา การตอบโต้ของเหล่าจอมเวทเป็นต่อ เพื่อมนุษยชาติที่มีชีวิตในวันนี้... ดราก้อนสเลเยอร์นัตสึเตรียมใจสู้ไม่ถอย! ในที่สุด ภาคงานประลองเวทมนตร์ก็จบบริบูรณ์! และแล้ว ชีวิตประจำวันเช่นทุกทีของ FT ก็กลับมา...ซะที่ไหนล่ะ งานอันน่าเหลือเชื่อ!? ว่าไงนะ ผู้จ้างวานคือสิบจอมเวทศักดิ์สิทธิ์ที่เป็น 1 ใน "จตุรเทพแห่งอิชูกัล"!  อนาคตที่เป็นไปไม่ได้กับประตูแห่งการผจญภัยครั้งใหม่กำลังจะเปิดแล้ว!

กินทามะ เล่ม 46 โอทาเอะปรารถนาที่จะฟื้นฟูโรงฝึกที่พ่อของตนเหลือไว้ให้ และประจวบเหมาะกับที่เธอได้พบกับครูฝึกเพลงดาบของโรงฝึกที่ได้หายสาบสูญไป เมื่อกาลก่อนอีกครั้ง แต่ทว่า เขากลับมาในสภาพที่เหลือเชื่อ และมีเพลงดาบสายพันธุ์ใหม่ติดตัว และยิ่งไปกว่านั้น เขายังได้ซุกซ่อนความลับอันใหญ่ยิ่ง ซึ่งเกี่ยวกับการพินาศของโลกมนุษย์เอาไว้ด้วย!?.......จากนั้นก็มีเรื่องราววุ่นๆนิดหน่อยเป็นการแถมท้ายเมื่อซากะฮารุหนีออกจากบ้าน



โทริโกะ เล่ม 24 ด้วยฝีมือของจตุรเทพนักล่าอาหาร ทำให้มวลมนุษยชาติรอดพ้นจากอันตรายไปได้! แต่ว่าเบื้องหลังนั้นยังมีเงาที่น่าพรั่นพรึงแฝงอยู่!? ขณะเดียวกัน โคมัตสึก็ติดอันดับใน 100 พ่อครัวโลก!!  และเข้าแข่งขันในคุกกิ้งเฟสกับเหล่าเชฟระดับตำนานทั้งหลาย!!

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 2 โซมะออกจากบ้านมาที่หอพักในโรงเรียน ที่นั่นมีเหล่าเด็กหอที่น่าสงสัยอยู่กันสลอน ซึ่งควบคุมโดยผู้ดูแลหอพักสุดโหด! นอกจากนี้ ที่โรงเรียนยังมีการแข่งทำอาหารที่สืบทอดกันมาของโทสึกิด้วย คู่ต่อสู้คนแรกของโซมะจะเป็นใครล่ะนี่!?


Black Butler คน(ลึก)ไขปริศนา(ลับ)  เล่ม 18 ชิเอลได้สืบพบปริศนาที่นักเรียนหายตัวไปอย่างลึกลับแล้ว คดีเล็กๆน้อยๆที่เกิดขึ้นในหมู่นักเรียนที่อยู่โรงเรียนประจำ ได้วนเวียนวกวนไปสู่การคุกคามขนานใหญ่ที่ทำให้ซาตานสับสน...การโต้เถียงของสัตว์ป่าสองตัว ที่เล่นสนุกกับชีวิตมนุษย์... พระจันทร์สีเหลืองอร่ามส่องแสงแพรวพราว แพรวพราว


All You Need Is Kill  เล่ม 2
บทสรุปฉบับการ์ตูนของซีรี่ย์เวียนว่ายตายเกิด continue หลายรอบ......การต่อสู้กับ "มิมิค" ที่ย้อนกลับไปกลับมา ณ เกาะโคโทอิอุชิ คิริยะ เคย์จิ กับ ริต้า วราทัสกี้ ระยะห่างระหว่างทหารกล้าทั้งสองค่อยๆขยับเข้ามใกล้กันทีละน้อย ณ ห้วงเวลาที่ได้มองเห็นความหวังสู่วันพรุ่งนี้ ชะตากรรมที่พวกเขาก้าวไปถึงจะเป็นเช่นไร... ถึงบทสรุปสุดท้ายแล้ว


Akuma no Riddle ปริศนาสั่งฆ่า เล่ม 1
ซีรี่ย์สาวชุดนักเรียนนักฆ่าที่เคยมาปลูกทุ่งลิลลี่จิ้น Yuri กระจายมาแล้วในฉบับอนิเม......นักเรียนชั้นปีที่ 10 ห้องดำ ณ โรงเรียนเมียวโจ เป็นห้องเรียนที่เปิดขึ้นเฉพาะในกรณีพิเศษ เพื่อสังหารเด็กสาวมัธยมปลายธรรมดาอย่าง อิจิโนะเสะ ฮารุ จึงทำการรวบรวมนักฆ่าสาวมัธยมปลาย 12 คนขึ้นมา โทคาคุเองก็เป็นนักฆ่าคนหนึ่งที่ถูกดึงมาให้เข้าร่วมด้วย แต่การปรากฏตัวของฮารุก็ค่อยๆดึงดูดความสนใจของโทคาคุทีละนิดๆ

251 อู่นี้ซ่อมได้ เล่ม 33 ปิดตำนานการ์ตูนอู่รถไปอีก 1 เรื่อง ... มาโดกะ หญิงสาวเมาจนไม่ได้สติและถูกหามมาที่ 251 สิ่งที่เธอได้เห็นนั้นก็คือ ฮอนด้า S600 ในภาพผุพัง รถที่ครั้งหนึ่งยูเมะจิโร่เคยได้ลิ้มรสความสุขและความเศร้า...ขณะที่ได้รับรู้อดีตเหล่านั้น จิตใจที่เคยแข็งกระด้างนั้นก็...!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
ไฮสคูล DXD Highschool DxD เล่ม 4,BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 7,Full Metal Panic! SIGMA เล่ม 17, PASTEL เล่ม 4,L-DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 13





 


 



AnimeJapan 2015 เพิ่มวันเจรจาธุรกิจ 1 วันเต็มๆ เข้าไปด้วย

เว็บไซต์หลักของงานอีเว้นต์ AnimeJapan งานการ์ตูนที่เป็นการรวมกันระหว่างงาน Tokyo International Anime Fair (TAF) กับ Anime Contents Expo (ACE) ได้แจ้งว่า งาน AnimeJapan ประจำปี 2015 นั้น จะมีการเพิ่มวันเจรจาทางธุรกิจล้วนๆ 1 วัน ซึ่งวันดังกล่าวจะจำกัดเฉพาะบุคคลที่อยู่ในวงการอนิเม,สื่อที่เกี่ยวข้อง เท่านั้น โดยจัดขึ้นช่วงวันที่ 20-21 มี.ค. 2015 และจะเปิดให้ผู้เข้าชมงานทั่วไปสามารถเข้าเยี่ยมชมงานได้วันที่ 21-22 มี.ค. 2015 ซึ่งมีการคาดหมายกันว่า งาน AnimeJapan 2015 จะมีผู้เข้าชมราว 120,000 คนด้วยกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Ace of Diamond เบิ้ล OAD ชุดใหม่ 3 ตอนรวด

เว็บไซต์หลักของอนิเม Ace of Diamond ได้แจ้งว่า อนิเมเบสบอลดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนของ อ.ยูจิ เทราจิม่า เรื่องนี้ จะมีการทำในรูปแบบ OAD 3 ตอนรวด แถมมากับ ฉบับการ์ตูนรวมเล่มแบบ limited edition ตั้งแต่ฉบับที่ 44-46

โดย OAD ชุดแรกของเรื่องนี้ที่จะแถมมากับฉบับที่ 44 นั้น จะเป็นตอนที่ชื่อว่า Face -Kominato Ryōsuke Special Bangai-hen- ซึ่งเป็นตอนที่มีเนื้อหาดัดแปลงมาจากหนังสือ Ace of Diamond Official Guidebook Ura โดยเป็นเรื่องราวของพี่น้องโคมินาโตะ ที่ไม่เคยมีการเปิดเผยในฉบับอนิเมซีรี่ย์มาก่อน โดยฉบับรวมเล่มที่ 44 จะออกวางขายวันที่ 17 พ.ย. นี้ และแฟนๆสามารถสั่งซื้อฉบับ limited edition ของเล่มดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 ก.ย. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


มังงะเล่มสุดท้ายของ Isshukan Friends วางขาย เม.ย. 2015

ฉบับรวมเล่ม 6 ของ Isshukan Friends ได้แจ้งว่า เล่ม 7 ของซีรี่ย์การ์ตูนเพื่อนกันหนึ่งอาทิตย์ของ อ.มัตฉะ ฮาซึกิ จะเป็นเล่มสุดท้ายของซีรี่ย์เรื่องนี้ มีกำหนดออกวางขายวันที่ 22 เม.ย. 2015

ซีรี่ย์การ์ตูนแนวมิตรภาพซึ้งๆแปลกๆดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ ยูกิ เด็กหนุ่มที่ต้องการอยากเป็นเพื่อนก คาโอริ สาวน้อยเพื่อนร่วมชั้นและนั่งอยู่โต๊ะข้างๆเขา ทว่า เธอผู้นี้กลับปฏิเสธการเป็นเพื่อนกับเขา โดยกล่าวว่า ความทรงจำของเธอเกี่ยวกับเพื่อนๆของเธอนั้นจะมลายหายไปภายในหนึ่งอาทิตย์ แต่ถึงกระนั้น ยูกิ ก็ยืนยันอยากจะเป็นเพื่อนกับเธอให้ได้ ดังนั้น ทั้งคู่จึงกลายเป็นเพื่อนกันต่อไปเรื่อยๆ ในทุกๆสัปดาห์

อ.ฮาซึกิ เขียนเรื่องนี้ เมื่อปี 2012 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งบ้านเราสามารถติดตามฉบับอนิเมของเรื่องนี้ได้ของ Rose Media

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


สวนดราม่า!!....ศาลโสมขาวชี้ งานนิทรรศการวันพีซ สามารถจัดต่อได้!!!!

สืบเนื่องจากข่าวนิทรรศการวันพีซที่ประเทศเกาหลีใต้ ได้ประกาศยกเลิกไป อันเนื่องมาจากปัญหาความไม่พอใจของชาวเกาหลีผู้คลั่งชาติที่ได้เห็นธงที่มีลักษณะคล้ายๆกับธงญี่ปุ่นยุคจักรวรรดินิยม (ยุคที่ญี่ปุ่นได้ยึดเกาหลีใต้เป็นเมืองขึ้น) มาจัดแสดงภายในงานดังกล่าว ล่าสุด เมื่อ 24 ก.ค. 2014 ทางศาลเขตโซลตะวันตกได้ตัดสินให้ งานนิทรรศการดังกล่าวสามารถกลับมาจัดต่อได้ ถึงแม้ว่าทางพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานสงครามของเกาหลี ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานนิทรรศการดังกล่าว จะประกาศยกเลิกการจัดงานไปแล้ว เมื่อ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา ก็ตาม

การตัดสินครั้งนี้ ศาลได้ให้ความเห็นว่า ภาพธงดังกล่าวที่ปรากฏในการ์ตูนนั้น ไม่ได้สื่อถึงความเคารพต่อญี่ปุ่นยุคจักรวรรดินิยม เพราะมันเป็นภาพที่คล้ายๆกับธง Rising Sun หรือ ธงญี่ปุ่นยุคจักรวรรดินิยม แถมธงดังกล่าวถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของพวกตัวละครวายร้ายในเรื่องวันพีซ ไม่ได้หมายถึงพวกตัวเอกแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ ศาลยังได้สั่งให้ทางพิพิธภัณฑ์ห้ามยกเลิกการจัดงานดังกล่าว ด้วยเพียงเหตุผลข้างต้น

ซึ่งงานดังกล่าวเดิมทีมีกำหนดจัดในช่วงระหว่างวันที่ 12 ก.ค. - 4 ก.ย. และได้มีการจัดแสดงหุ่นจำลองตัวละคร และ ผลงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับวันพีซ ไว้ด้วยกัน ทว่างานดังกล่าวก็ถูกวิพากย์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ในแง่ของสถานที่จัดงาน ซึ่งเป็นสถานที่รำลึกถึงเหล่าบรรพชนชาวเกาหลีผู้เคยต่อสู้เรียกร้องเอกราชจากญี่ปุ่น ในช่วงที่เกาหลีใต้ถูกญี่ปุ่นยึดครอง ทำให้ทางผู้จัดงานจึงตัดสินใจยกเลิกการจัดงานดังกล่าว เท่านั้นไม่พอ ในงานนี้ยังถูกหลายฝ่ายท้วงติงเกี่ยวกับการที่มีภาพธงที่มีลักษณะคล้ายๆธง Rising Sun มาจัดแสดงในงานนี้ ซึ่งอาจสร้างตวามไม่พอใจแก่ชาวเกาหลีจำนวนมากได้



แหล่งข่าวและรูปภาพ : allkpop.com,Asahi ,animenewsnetwork.com

 


ข่าวใหญ่ของนารุโตะที่ว่านี้คือ......หนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ชุดสุดท้ายของซีรี่ย์

ข่าวใหญ่สำคัญของนารุโตะ ที่ได้มีการเกริ่นเอาไว้ในโชเน็นจัมป์ฉบับที่ 34 ที่ออกวางขายไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่เล่นเอาแฟนๆของเจ้าโตะถึงกับใจเต้นตุ้มๆต่อมๆ ล่าสุด นิตยสารโชเน็นจัมป์ฉบับที่ 35 ได้เปิดเผยข่าวใหญ่เกี่ยวกับนารุโตะแล้ว ซึ่งก็คือ อนิเมจอเงินชุดใหม่ล่าสุด ชุดแรกในรอบ 2 ปี ของเจ้าโตะและผองเพื่อน และดูท่าว่าจะเป็นหนังชุดสุดท้ายของซีรี่ย์นี้เสียด้วย กับหนังที่มีชื่อว่า The Last -Naruto the Movie- โดยมีกำหนดออกฉาย 6 ธ.ค. 2014 ซึ่งหนังดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค Naruto Shin Jidai Kaimaku Project (โปรเจ็คก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของนารุโตะ) พร้อมกับเป็นการการเฉลิมฉลองการตีพิมพ์ครบรอบ 15 ปี ของซีรี่ย์นารุโตะ ไปในตัวอีกด้วย

หนังดังกล่าว อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ได้รับเครดิตในฐานะผู้แต่งเนื้อเรื่องต้นฉบับ,คนออกแบบตัวละคร รวมถึง ยังรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ดูแลเนื้อเรื่องประจำหนังภาคนี้ด้วย อีกทั้ง เขายังได้ออกแบบตัวละครนารุโตะที่จะปรากฏในหนังใหม่นี้ (ในเซ็ตที่มีชื่อว่า Ramen Ichiraku ชื่อเดียวกับร้านราเม็งที่เจ้าโตะไปซดบ่อยๆน่ะแหละ) พร้อมกับคำบรรยายว่า "ร่างกายของนารุโตะเนี่ย มันช่างกลมกลืนยิ่งขึ้น ผมของเขาสั้นลง แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นเช่นกัน" ซึ่งทีเซอร์ของหนังภาคใหม่นี้จะออกอากาศในอนิเม Naruto Shippūden ตอนที่จะออกฉายในวันที่ 31 ก.ค.นี้ ส่วนตัวอย่างหนังเวอร์ชั่นเต็มจะออกฉายตามโรงหนังต่างๆ ในอีก 1 วันให้หลัง นอกจากนี้ นารุโตะ กำลังจะมีงานนิทรรศการของตัวเองในปี 2015 ด้วย

นารุโตะ มีการทำเวอร์ชั่นอนิเมจอเงินมาตลอด ตั้งแต่ปี 2004-2012 ก่อนจะว่างเว้นไป 1 ปี เมื่อปี 2013 โดยหนังอนิเมชุด Road to Ninja: Naruto the Movie หนังชุดที่ 9 ของซีรี่ย์นารุโตะ ที่ออกฉายไปเมื่อ ก.ค. 2012 นั้น จัดเป็นหนังอนิเมนารุโตะที่สามารถทำรายได้สูงสุดในบรรดาหนังทุกภาคจากซีรี่ย์เรื่องนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Weekly Shonen Jump 35/2014,animenewsnetwork.com


Kyō wa Kaisha Yasumimasu ถูกดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์ทีวี

Kyō wa Kaisha Yasumimasu ผลงานการ์ตูนของ อ.มาริ ฟูจิมุระ กลายเป็นการ์ตูนผู้หญิงตาหวานเรื่องล่าสุดที่ได้มีการดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์คนแสดงทางทีวี ซึ่งจะนำแสดงโดย ฮารุกะ อายาเสะ (Oblivion Island: Haruka and the Magic Mirror, Hotaru no Hikari, Socrates in Love) มีกำหนดออกฉายทุกวันพุธ เวลา 22.00 น. ทางช่อง NTV ในเดือน ต.ค. นี้ ละครซีรี่ย์ชุดนี้ได้ ฮิโรโกะ ฮาเซยามะ เป็นผู้อำนวยการสร้าง และได้ชิเงกิ คาเนโกะ (Honey & Clover, Summer Nude) รับหน้าที่เขียนบท

Kyō wa Kaisha Yasumimasu ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Cocohana เมื่อ พ.ย. 2011 และติดอันดับ 2 ในลิสต์การ์ตูนผู้หญิงน่าอ่านประจำครึ่งปีแรกของปี 2013 ของนิตยสาร Da Vinci เป็นเรื่องราวความรักของ ฮานาเอะ อาโออิชิ พนักงานออฟฟิศรุ่นราว 30 ปี ผู้ยังไม่เคยมีแฟนหนุ่มมาก่อน จนกระทั่งเธอได้เริ่มออกเดทกับเด็กหนุ่มผู้มีอายุน้อยกว่าเธอราว 10 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 21 ปี ผู้มีชื่อว่า ยูโตะ ทาโนคุระ....ปัจจุบันเรื่องนี้มีลิขสิทธิ์ในบ้านเรา ของสนพ.บงกช ในชื่อ สักวันที่ฉันมีเธอ

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie, animenewsnetwork.com

 


ไปล่าสมบัติพร้อมกับโคนัน,ไยบะ,จอมโจรคิด กันเถอะ!!!!

งานนี้แฟนๆผลงานการ์ตูนของ อ.โกโช อาโอยามะ คงจะได้ฟินได้สนุกไปพร้อมๆกัน (หรือจะเสียวสยองมากกว่า ก็ไม่รู้เนอะ 555) เมื่อล่าสุด ทาง จ.ทตโตริ จังหวัดบ้านเกิดของ อ.อาโอยามะ ได้จัดกิจกรรมตามล่าหาสมบัติไปพร้อมกับ 3 ตัวละครเอกจากซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.อาโอยามะ ที่ประกอบไปด้วย โคนัน จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน , จอมโจรคิด จาก จอมโจรอัจฉริยะ และ ไยบะ จาก ไยบะ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในจังหวัดดังกล่าวถึง 3 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะเปลี่ยนเนื้อหาเรื่องราวการตามหาสมบัติไปตามธีมของตัวละครทั้ง 3 คนนี้ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว จะได้รับแผนที่พร้อมรหัสลับที่จะพาไปยังสถานที่สำคัญๆประจำจังหวัด และหากใครคนไหนสามารถไขปริศนาได้ ก็จะได้รับรางวัลใหญ่ ซึ่งก็คือ หีบห่อรางวัลที่ถูกจัดส่งโดยเจ้าหนูโคนันเอง การได้ค้างคืนบนโรงแรมหรู และได้ลองลิ้มชิมอาหารท้องถิ่นประจำจังหวัดทตโตริอีกด้วย (ไอ้หีบห่อรางวัลที่โคนันส่งเองเนี่ย ฟังแล้วน่ากลัวพิลึก ไม่รู้ว่าจะเป็นระเบิด หรือ ศพคนหรือเปล่านะ 555.........อ่ะ ล้อเล่นๆๆๆๆๆๆ)

โดยอีเว้นต์ตามล่าสมบัติของโคนัน จะจัดขึ้นทางตะวันตกของจังหวัด โดยมีเป้าหมายให้ผู้เล่นออกตามหา Adamantium Chain กับ เสาหลัก Kagami ขณะที่อีเว้นต์ของจอมโจรคิด จะจัดขึ้น ณ ภาคกลางของจังหวัด โดยให้ผู้เล่นไปตามหา Emerald Drop และ Sapphire Rain ส่วน อีเว้นต์ของไยบะ จะจัดขึ้นทางตะวันออกของจังหวัด โดยให้ผู้เล่นไปตามหาดาบซามูไร 2 เล่ม โดยอีเว้นต์ทั้งหมดนี้ จัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 19 ก.ค. - 23 ก.ย. ซึ่งแต่ละอีเว้นต์นั้นก็ฟรี!!ไม่เสียตังค์ แฟนๆสามารถร่วมออกไปตามล่าหาสมบัติกับพวกเขาได้เลย!!!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yattar Japan,animenewsnetwork.com

 


หนัง Lupin III กับ Conan จะได้สัมผัสกันในรูปแบบมังงะแล้ว!!

หลังจากได้เผ้าติดตามชมการดวลกัน ระหว่าง คุณน้า Lupin III จอมโจรจอมกะล่อน กับ เจ้าหนูนักสืบโคนันผู้ยังไม่อยากโต มานาน นับตั้งแต่อนิเมชุดพิเศษ ยัน ฉบับอนิเมจอเงินออกฉายบนโรง ในที่สุด แฟนๆก็จะได้เห็นการดวลกันของสองตัวละครเอกต่างยุคกันอีกครั้ง!! โดยมาในรูปแบบการ์ตูนมังงะเลย จากการประกาศบนนิตยสาร Shonen Sunday Super ฉบับ ก.ย. โดยจะประเดิมตอนแรกในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าวที่จะวางขายในวันที่ 25 ส.ค. นี้ ซึ่งการ์ตูนดังกล่าวจะดัดแปลงเนื้อหาจากฉบับหนังจอเงิน โดยได้ ยูทากะ อาเบะ กับ เดนจิโร่ มารุ คู่หูผู้เคยนำ ลูแปง-โคนัน ฉบับอนิเมพิเศษ มาเขียนเป็นมังงะ 3 ตอนจบ จะรับหน้าที่วาดในเวอร์ชั่นนี้อีกครั้ง

หนังจอเงินของลูแปง-โคนัน ออกฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อ ธ.ค. 2013 โดยที่ก่อนหน้านี้เคยมีอนิเมพิเศษออกฉายทางช่อง NTV เมื่อปี 2009 เป็นเรื่องราวของการออกตามล่าไขปริศนาของ Cherry Sapphire อัญมณีลึกลับที่เป็นผู้ถือกุญแจไขความลับต่างๆทั่วทั้งโลก ซึ่งนำไปสู่การพบปะกันของเหล่าตัวละครจากทั้งสองเรื่อง โดยลูแปงถูกต้องสงสัยว่าเป็นผู้ขโมยอัญมณีนี้ไป แล้วความจริงนั้นกำลังจะถูกเปิดเผยออกมา และแล้วการต่อสู้ห้ำหั่นกันด้วยไหวพริบครั้งใหญ่ที่สุดในโลกได้เริ่มเปิดฉากขึ้น!!!

โดย Shonen Sunday Super ฉบับดังกล่าว ได้ลงตอนสุดท้ายของมังงะโคนันดัดแปลงจากหนังชุด Case Closed The Movie: The Time Bombed Skyscraper ด้วยเช่นกัน และจะมีการออกวางจำหน่ายในรูปแบบรวมเล่ม ในวันที่ 18 ส.ค. นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yattar Japan,animenewsnetwork.com

 


จอมโจรอัจฉริยะ กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์อย่างเต็มตัว

หลังจากผลุบๆโผล่ๆ คอยป่วนอนิเมเจ้าหนูโคนันมานานหลายปี ในที่สุด จอมโจรคิด ก็กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ของตัวเองเต็มตัวกันเสียที จากการประกาศบนนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 35 โดยได้สตูดิโอ A-1 Pictures รับหน้าที่ผลิต และมีกำหนดออกฉายก่อนอนิเมยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ในเดือน ต.ค. นี้ โดยอนิเมซีรี่ย์ของจอมโจรอัจฉริยะนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 20 ปี ของนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ได้ลงตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในนิตยสารซันเดย์

จอมโจรอัจฉริยะ เป็นเรื่องราวของ คุโรบะ ไคโตะ เด็กหนุ่มทายาทนักมายากล ที่ตามรอยคุณพ่อไปเป็นจอมโจรชื่อดังในตำนาน นาม จอมโจรคิด ซึ่งเขาผู้นี้ได้โผล่แจมในเรื่องราวของโคนัน ในฐานะ คู่ปรับคนสำคัญ โดยซีรี่ย์การ์ตูนของจอมโจรคิด ตีพิมพ์ช่วงปี 1987-1988 ก่อนที่เรื่องนี้จะเขียนเป็นรายสะดวก (ซึ่งนานๆจะเขียนที) และฉบับรวมเล่ม 4 ก็ออกวางขายไปเมื่อปี 2007 นู่น........ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ จอมโจรคิดเคยถูกทำเป็นอนิเม แต่เป็นอนิเมตอนพิเศษที่ออกฉายในช่วงเวลาของอนิเมโคนัน เมื่อปี 2011 มาแล้ว....ซึ่งครั้งนี้ก็เรียกได้เต็มปากว่า คิด ได้มีอนิเมซีรี่ย์ของตนเองอย่างจริงๆจังๆเสียที!!


แหล่งข่าว : Yattar Japan,animenewsnetwork.com


Godzilla บุกสวนโตเกียว!!!!

เพื่อเป็นการโปรโมทหนัง Godzilla ฉบับฮอลลิวู้ดที่ได้เข้าฉายยังประเทศผู้ให้กำเนิดอย่างญี่ปุ่น เมื่อ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ก็เลยมีการจัดทำตัวหุ่น Godzilla แบบจำลองขึ้น ณ สวนสาธารณะใจกลางตึก Tokyo Midtown ซึ่งหุ่นจำลอง Godzilla ตัวดังกล่าวนั้น มีขนาดมาตราส่วน 1/7 และจะโชว์แค่ถึงเอว(รวมถึงส่วนหางบางส่วน)เท่านั้น แต่ถึงกระนั้น หากนับเฉพาะตัวมันแล้ว ก็สูงถึง 6.6 เมตร ด้วยกัน และหากวัดจากหัวถึงหางมันไปด้วยเนี่ย ก็จะมีความยาวถึง 108 เมตรเลย และที่สำคัญ ทางสวนสาธารณะยังได้จัดทำรอยเท้าของ Godzilla เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่า มันได้เข้ามาเหยียบที่นี่แล้ว โดยรอยเท้าจำลองมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 18 เมตร ด้วยกัน

หุ่นจำลอง Godzilla จัดแสดงในช่วงระหว่างวันที่ 18 ก.ค. - 31 ส.ค. ภายใต้อีเว้นต์ MIDTOWN meets GODZILLA ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอีเว้นต์หลักอย่าง MIDTOWN SUMMER 2014 อีกทั้ง Godzilla จะนำไปถูกจัดแสดงให้ผู้คนเข้าชมได้ทั่วไปพร้อมกับถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ในช่วงเวลา 11.00 - 23.00 น. อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลา 18.00 น. จะมีการโชว์แสงไฟออกจากปากของมัน แล้วก็ในช่วงเวลา 19.00-21.00 น. จะมีการจัดแสดงแสงพิเศษบนตัวหุ่นจำลอง ซึ่งจะมาในทุกๆ 30 นาที



แหล่งข่าวและคลิป :
Japan Time,Anime Anime,animenewsnetwork.com



Kamigami no Asobi, Uta no Prince-sama - Maji Love 2000% และ Durarara!! 3way standoff -alley- จะอวสานในเดือน ส.ค. 2014

ข่าวนี้ทำเอาแม่ยกได้ใจสลายไปตามๆกัน เมื่อ อ.อุทาโกะ ยูกิฮิโระ ได้แจ้งข่าวบน twitter ส่วนตัวว่า ผลงานการ์ตูนของเธอเรื่อง Uta no Prince-sama - Maji Love 2000% กำลังจะอวสานลงในนิตยสาร Sylph รายเดือน ฉบับ ต.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 22 ส.ค. นี้ เท่านั้นไม่พอ นิตยสารฉบับดังกล่าวยังลงตอนสุดท้ายของ Kamigami no Asobi ผลงานของ อ.โมโตะ ซึมิดะ เพื่อนซี้ของเธอด้วยเช่นกัน

Uta no Prince-sama - Maji Love 2000% เป็นภาคต่อของ Uta no Prince-sama - Maji Love 1000% เกมแนวโอโตเมะ (เกมสำหรับผู้เล่นผู้หญิง พูดง่ายๆคือ เกมจีบหนุ่มนะแหละ) เกมดังของ Broccoli เป็นเรื่องราวของตัวเอกหญิงที่ต้องเข้าโรงเรียนการแสดงร่วมกับบรรดาหนุ่มหล่อที่ต่างฝึกฝนเป็นไอด้อล ซึ่งเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ทั้งสองภาค ออกฉายเมื่อปี 2011 กับ 2013 ตามลำดับ

ส่วน Kamigami no Asobi ดัดแปลงมาจากเกมแนวโอโตเมะค่ายเดียวกับเรื่องข้างบน เรื่องราวของ ยุย คุซานางิ ผู้ที่ได้รับคำสั่งจาก Zeus เทพเจ้าและเป็นผ.อ.ประจำโรงเรียนที่เขาสร้างขึ้น ให้ไปสอนบรรดาลูกๆสุดหล่อของท่านเทพ Zeus ให้รู้จักกับความหมายของคำว่าความรัก เพื่อที่จะเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบอันเลวร้ายที่ทำให้สายสัมพันธ์ระหว่างโลกสวรรค์กับโลกมนุษย์ต้องขาดสะบั้นกัน โดยฉบับอนิเมเรื่องนี้ ออกฉายในช่วงเดือน เม.ย. - มิ.ย. 2014 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นิตยสาร Sylph ฉบับ ก.ย. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้แจ้งว่า มังงะภาคแยกของ Durarara!! ชุด Durarara!! 3way standoff -alley- ก็จะจบลงใน Sylph ฉบับ ต.ค. ด้วยเช่นกัน โดยการ์ตูนดังกล่าวดัดแปลงมาจากเกมวีดีโอเครื่อง PSP กับ PS Vita โดยได้ อ.อิซึโกะ ฟุจิยะ (Kataribe no List) เป็นผู้วาดภาพ โดยเป็นเรื่องราวของ โยชิมุเนะ "โยชิโยชิ" มิโยชิ ตัวละครเอกจากเกมดังกล่าว



แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com

 


เซ็ต BD/ DVD ของ Frozen ทำยอดขายทะลุ 2 ล้านชุด หลังจากวางขายได้ 5 วัน

สืบเนื่องจากข่าวสัปดาห์ก่อน ที่ Frozen สามารถทำลายสถิติยอดขาย BD สูงสุดในญี่ปุ่น จากการออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแค่วันเดียว เมื่อ 16 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดทาง Walt Disney Studio Japan ได้แจ้งว่า BD/ DVD เซ็ต ของ Frozen ชุด MovieNEX ที่เป็นแผ่น BD กับ DVD วางขายในชุดเดียวกันนั้น สามารถทำยอดขายได้ถึง 2,014,495 ชุดแล้ว หลังจากวางขายไปได้ 5 วัน นับตั้งแต่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่ง BD/DVD เซ็ตนี้สามารถทำลายสถิติยอดขายแผ่นสูงสุดจากการวางขายในสัปดาห์แรกของ Spirited Away ที่เคยทำไว้ 1.40 ล้านแผ่น เมื่อปี 2002 และจนถึงขณะนี้ Frozen มียอดการเช่ามากกว่า 1 ล้านครั้ง และ มีผู้คนเลือกรับชมมากกว่า 140,000 ครั้ง แล้วเช่นกัน

ขณะเดียวกัน Frozen ยังคงออกฉายบนโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นอยู่ จนถึงขณะนี้ ตัวหนังสามารถทำรายได้ราว 25.1 พันล้านเยนแล้ว จากการออกฉาย 19 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา และคาดว่า Frozen จะทำลายสถิติของ Titanic ขึ้นแท่นเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในญี่ปุ่น ในเร็ววันนี้อีกด้วย (Titanic เคยทำเอาไว้ที่ 26.2 พันล้านเยน)




แหล่งข่าว : crunchyroll.com


มังงะชุดใหม่ของ Code Geass เตรียมตีพิมพ์ ส.ค. 2014

นิตยสาร Comp Ace ฉบับ ก.ย. ได้ประกาศว่า Code Geass กำลังจะมีมังงะชุดใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Code Geass: Oz the Reflection 02 (Code Geass : Sōbō no Oz 02) มีกำหนดตีพิมพ์ลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 26 ส.ค. นี้ ซึ่งมังงะดังกล่าวจัดเป็นภาคต่อของ Code Geass: Oz the Reflection ที่เคยตีพิมพ์เมื่อปี 2012 และเพิ่งจบไปเมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา

Code Geass: Oz the Reflection 02 เป็นเรื่องราวของ Aldrin Zevon กองกำลังสาวแห่งกลุ่ม Glinda Knight กลุ่มกองกำลังที่คอยต่อต้านจักรวรรดิ Britannia Empire โดยมีหุ่น KMF Lancelot Grail คือหุ่นยนต์ประจำตัวเธอ โดยการ์ตูนชุดนี้ ได้ เอย์จิ นากาตะ ผู้ออกแบบหุ่น Knightmare Frames จากอนิเม Code Geass มารับหน้าที่ออกแบบหุ่น KMFs ในการ์ตูนชุดนี้เช่นเคย โดยมี เคนจิ เทราโอกะ (Ghost in the Shell: Stand Alone Complex, Mobile Suit Gundam 00) มารับหน้าที่ออกแบบเครื่องกลเหมือนเคยเช่นกัน โดยที่ ทาคาฮิโระ คิมุระ คนออกแบบตัวละครฉบับอนิเม ก็ได้ออกแบบตัวละครประจำซีรี่ย์ Oz the Reflection แบบคร่าวๆด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Yōgashi Galaxy งานสั้นจากผู้แต่ง "เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ"

หลังจากจบซีรี่ย์จีบดะ ไปซักพักใหญ่ (พร้อมกับความไม่สบอารมณ์ของบรรดาขาอวยนางบางคน) แต่ถึงกระนั้น อ.ทามิกิ วากากิ ผู้แต่ง เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ (The World God Only Knows) ก็กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องสั้นออกมา กับเรื่องที่มีชื่อว่า Yōgashi Galaxy มีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ฉบับที่ 36/37 ที่จะวางขายในวันที่ 6 ส.ค. นี้ โดยผลงานดังกล่าวเป็นเรื่องราวของ โคมุงิ ลูกสาวคนเดียวของครอบครัวเจ้าของร้านเค้กแห่งหนึ่งที่กำลังจะเจ๊ง ซึ่งร้านดังกล่าวได้เปิดให้บริการแก่คนทั่วจักรวาลด้วย โดยตอนสั้นดังกล่าวจะสมนาคุณด้วยหน้าเปิดสี่สีเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Magi ภาคการผจญภัยของซินแบด จะมี OVA ตอนที่ 3 ในเดือน ธ.ค.

นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 35 ได้แจ้งว่า Magi: Sinbad no Bōken หรือ Magi ภาคการผจญภัยของซินแบด ได้ประกาศทำ OVA ตอนที่ 3 แล้ว โดยจะแถมมากับฉบับรวมเล่ม 5 แบบ special edition ของ Magi ภาคดังกล่าว ที่จะวางขายในเดือน ธ.ค. 2014

มังงะชุดนี้ วาดโดย Ōtera เดิมทีเป็นการ์ตูนที่แถมมากับ BD แผ่นแรกของ Magi ฉบับอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2012 ก่อนที่จะนำไปตีพิมพ์ลงในซันเดย์ในปีเดียวกัน หลังจากนั้นซีรี่ย์การ์ตูนชุดนี้ได้ย้ายลงไปเผยแพร่ลงเว็บ Ura Sunday เมื่อปี 2013 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งฉบับ OVA ของการ์ตูนชุดนี้ถือเป็นหนึ่งในโปรเจ็ค Sunday Anime Project เมื่อปี 2013

โดย OVA ตอน 2 ของเรื่องนี้จะแถมมากับฉบับรวมเล่ม 4 แบบ special edition ที่จะวางขายในวันที่ 18 ส.ค. นี้ ซึ่งได้ ไดสุเกะ โอโนะ มาพากย์เสียงเป็น ซินแบด ตอนหนุ่ม ร่วมด้วย อากิระ อิชิดะ , โทโมคาสุ ซึงิตะ , ไอ คายาโนะ , คัตซึยูกิ โคนิชิ และ โยโกะ ฮิคาสะ ที่มาพากย์เสียงเป็น ยูนาน , ดราค่อน,เซเรนดีน,บาโดล และ เอสรา ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เครดิตการ์ด วันพีซ ช่วยพาคุณรวย ไม่ต้องถ่อถึงแกรนด์ไลน์!!!!!!!

มาถึงยุคนี้สมัยนี้ คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจและหน้าอาย ที่จะมีบัตรเครดิตลายการ์ตูนพกเอาไว้ส่วนตัว ซึ่งรับรองว่าใครเป็นแฟนวันพีซคงได้อิจฉาแฟนๆที่ญี่ปุ่นเป็นแน่ เมื่อ Sumitomo Mitsui Banking Corporation ได้จัดทำแคมเปญร่วมกับซีรี่ย์การ์ตูนวันพีซ ในการออกบัตรเครดิตลายวันพีซขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลอง 15 ปี ของวันพีซฉบับอนิเม โดยจะเริ่มออกการ์ดวันพีซให้ตั้งแต่ 30 ก.ค. นี้เป็นต้นไป และมีให้แฟนๆเลือก 2 แบบ คือ ลายลูฟี่ กับ ลายช็อปเปอร์ และจะจัดทำลายดังกล่าวภายใน 1 ปี เท่านั้น

โดยผู้ที่ถือบัตรเครดิตวันพีซนั้น ไม่ต้องกลัวว่า บัตรนี้จะใช้ได้เฉพาะสกุลเบรีในเรื่องวันพีซ!!!! สามารถใช้ได้กับเงินทุกสกุลบนโลกใบนี้ได้หมด!!! และที่สำคัญแฟนๆสามารถนำแต้มสะสมบนเครดิตการ์ดไปลุ้นแลกรับรางวัลจากวันพีซได้อีกด้วย อาทิ โปสเตอร์ , ของที่ระลึก รวมถึงยังได้ลุ้นเสี่ยงล็อตเตอรี่รับรางวัลเป็นฟิกเกอร์จากวันพีซอีกด้วย

ผู้ที่จะมีบัตรเครดิตวันพีซ จะต้องเสียค่าธรรมเนียม 1,25 เยน และสามารถใช้รูดได้ 5 ปี เต็ม ซึ่งบัตรเครดิตวันพีซนั้น ไม่ใช้บัตรเครดิตลายการ์ตูนลายแรกที่ Sumitomo Mitsui ทำ เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเคยทำบัตรเครดิตลาย Evangelion กับ Black Butler เอาใจคออนิเมมาแล้ว


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikou, Nico Nico News,animenewsnetwork.com

 


แฉพจนานุกรม Kitty ฉบับ Harper Collins อุดมไปด้วยศัพท์แรงๆทั้งนั้น

ข่าวนี้ก็บ่งบอกเป็นอย่างดีว่า สิ่งที่เรามองเห็นแค่เปลือกนอกนั้น แก่นแท้เนื้อในอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดก็เป็นได้ ซึ่งพจนานุกรมลายตัวการ์ตูน Hello Kitty ที่ดูออกจะฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งตามข่าวนั้น ก็เข้าทำนองนี้พอดี!!!!!!! โดยแหล่งข่าวระบุว่า มีคุณแม่ชาวอังกฤษท่านหนึ่งได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ พจนานุกรมภาษาอังกฤษในฉบับ Hello Kitty ที่เขียนโดย Harper Collins ที่นอกจากจะรวบรวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษทั่วๆไปแล้ว ยังรวมคำศัพท์และความหมายของคำภาษาอังกฤษส่วนหนึ่งที่ค่อนข้างจะรุนแรงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการนำเสนอความหมายในแง่ของอาชญากรรมมากเกินไป ซะจนไม่เหมาะสำหรับลูกๆหลานๆ เท่าไหร่

โดยแหล่งข่าวได้ยกคำว่า necklace เป็นตัวอย่าง ซึ่งคำๆนี้ในความหมายทั่วไปแล้ว แปลว่า สร้อยคอ แต่สำหรับพจนานุกรม Kitty นั้น ได้เขียนความหมายของคำๆนี้เพิ่มเติม คือ คำนี้เป็นคำแสลงในแอฟริกาใต้ ที่หมายถึงการกระทำที่เป็นการเอายางรถยนต์มาราดด้วยน้ำมันจนชุ่ม จากนั้นก็เอาไปคล้องคอเหยือ แล้วก็ทำการสังหารเหยือด้วยการจุดไฟเผายางซะ!!!

เท่านั้นไม่พอ เว็บไซต์ Amazon ยังได้ยกตัวอย่างคำว่า gas ในอีกความหมายหนึ่งคือ เป็นการวางแก๊สพิษเพื่อสังหารผู้คนหรือสัตว์!!!!

ซึ่งคุณแม่คนดังกล่าวได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์พจนานุกรมเจ้าเหมียว Kitty เวอร์ชั่นนี้บนเว็บไซต์ Amazon ว่า "เดี๊ยนคิดว่า พจนานุกรมนี้ดีนะ ....จวบจนกระทั่ง ลูกวัย 6 ขวบเข้ามาถามความหมายของคำว่า 'rape' (ข่มขืน) ซึ่งทำเอาชั้นนึกไม่ถึงว่าจะมีคำๆนี้หลุดเข้ามาในหนังสือพจนานุกรมของเด็กๆ"

ถึงแม้ว่าพจนานุกรมฉบับนี้ยังคงเป็นที่ถกเถียงในแง่ของความเหมาะสมกับผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม ซึ่งยังไงๆ คงไม่เหมาะสำหรับเด็กๆ รวมถึงผู้ปกครองเป็นแน่ แต่ถึงกระนั้น Harper Collins ผู้แต่งได้เขียนแนะนำลงในหนังสือชุดนี้แล้วว่า พจนานุกรมฉบับนี้เหมาะสำหรับนักเรียน และ แฟนๆของ Kitty ผู้มีอายุ 11 ปีขึ้นไป

และเชื่อว่าจากพจนานุกรมที่มีหน้าตาหวานแหววเป็นตัวการ์ตูน Kitty คงทำเอาบรรดาผู้ปกครองหลายคนพากันถูกหลอก โดยคิดว่า เป็นหนังสือที่เอาใจคนรัก Kitty โดยเฉพาะ รวมถึง คงมีแต่คำศัพท์ใสๆสำหรับน้องๆหนูๆ ไปตามๆกัน!!!!



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ผลงานการ์ตูนญี่ปุ่น กับ รางวัล Eisner Awards 2014

รางวัล Eisner Awards รางวัลที่มอบให้แด่บุคคลหรือผลงานที่อุทิศให้กับอุตสาหกรรมการ์ตูนในอเมริกาเหนือ ซึ่งมีการประกาศทุกปีกันในงาน San Diego Comic Con ซึ่งในปี 2014 ก็มีบุคคลและผลงานการ์ตูนจากญี่ปุ่น ที่สามารถคว้ารางวัลจากรายการนี้ไปได้ด้วย จะมีใครบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

ผลงานการ์ตูนเรื่อง The Mysterious Underground Men ของ Osamu Tezuka คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขา Best U.S. Edition of International Material—Asia หรือ หนังสือการ์ตูนฉบับ U.S. Edition ยอดเยี่ยม ประเภท หนังสือการ์ตูนจากเอเชีย โดยสามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง The Heart of Thomas ของ Moto Hagio, Showa: A History of Japan, 1926–1939 โดย Shigeru Mizuki ,Summit of the Gods, vol. 4, โดย Yemmakura Baku กับ Jiro Taniguchi และ Utsubora: The Story of a Novelist ของ Asumiko Nakamura

โดยผลงานการ์ตูนดังกล่าว อ. Tezuka เขียนขึ้นที่โอซาก้า เมื่อปี 1948 เป็นเรื่องราวของ มิมิโอะ กระต่ายที่สามารถพูดคุยได้ และเขาได้พิสูจน์ความเป็นมนุษย์ ในขณะที่ช่วยเหลือเพื่อนๆให้รอดพ้นจากหุ่นยนต์มดดัดแปลงที่เข้ามารุกรานโลก โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์วางขายในอเมริกา โดยสนพ. PictureBox

ขณะเดียวกัน Hayao Miyazaki ผกก.อนิเมคนดังแห่ง Studio Ghibli ได้รับเกียรติให้เข้าหอเกียรติยศ Hall of Frame ประจำรางวัลนี้ ร่วมกับบุคคลในวงการคอมิคเจ้าถิ่นอย่าง Alan Moore, Dennis O'Neil และ Bernie Wrightson

ผลรางวัลทุกสาขา



แหล่งข่าว : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


อเมริกันชนจะได้รับชมขบวนการเซ็นไทต้นตำรับจากญี่ปุ่นแล้ว !?

ข่าวสารจากงาน San Diego Comic-Con อีกข่าวหนึ่ง หลังจากที่ชาวอเมริกันได้สัมผัสและทำความรู้จักกับขบวนการหลากสี ในนามของ Power Rangers ซึ่งเป็นขบวนการเซ็นไทในแบบฉบับฝรั่งทำเองกันมาอย่างนมนานแล้ว ในที่สุดผู้คนที่นั่น ก็กำลังจะได้รับชมขบวนการหลากสีต้นตำรับจากญี่ปุ่นกันซะที!!!! เมื่อ Shout! Factory ได้ประกาศกลางงาน SDCC ว่า พวกเขามีแผนจะนำ Kyoryu Sentai Zyuranger หรือ ขบวนการไดโนเสาร์จูเรนเจอร์ ขบวนการเซ็นไทต้นฉบับของ Mighty Morphin' Power Rangers หรือ Power Rangers ภาคแรกสุดของที่นั่น ไปออกวางจำหน่ายในรูปแบบ DVD และถือเป็นซีรี่ย์เซ็นไทชุดแรกของญี่ปุ่นที่ได้ออกวางจำหน่ายในอเมริกาอย่างเป็นทางการอีกด้วย อย่างไรก็ตาม พวกเขายังไม่ได้ประกาศวันออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

Saban ได้นำซีรี่ย์ขบวนการจูเรนเจอร์จากญี่ปุ่น ไปดัดแปลงทำเป็น Mighty Morphin' Power Rangers ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1993 หลังจากนั้น Power Rangers ก็มีการสร้างมาอย่างต่อเนื่องอีกหลายภาค โดยนำเรื่องราวจากซีรี่ย์เซ็นไทขบวนการต่างๆจากญี่ปุ่น ไปดัดแปลงในแบบฉบับของตนเอง ซึ่งในช่วงปี 2002-2009 Power Rangers ได้มีการเปลี่ยนผู้ถือลิขสิทธิ์เป็น Walt Disney ก่อนที่ Saban จะซื้อลิขสิทธิ์คืนอีกครั้ง เมื่อปี 2010

แหล่งข่าว : The Tokusatsu Network,crunchyroll.com

 


อนิเม "ศึกตำนาน 7 อัศวิน" ได้ฤกษ์ออกฉาย ต.ค. 2014

หลังจากมีการประกาศโปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้มาพักใหญ่ในช่วงสงกรานต์บ้านเรา ในที่สุดแฟนๆของซีรี่ย์ "7 บาป" ศึกตำนาน 7 อัศวิน ก็เตรียมจะได้รับชมอนิเมซีรี่ย์ดัดแปลงจากผลงานของ อ.นานาบะ ซึซึกิ กันได้ ในเดือน ต.ค. นี้ โดยมีกำหนดออกฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง MBS/TBS ของญี่ปุ่น




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon,crunchyroll.com


อนิเม Macross ชุดใหม่ อยู่ในขั้นตอนการวางแผน !?

โชจิ คาวาโมริ ผู้สร้าง ผกก. คนออกแบบเครื่องจักรกล ประจำซีรี่ย์ Macross ได้ให้สัมภาษณ์กับ Mantanweb ในระหว่างการแถลงข่าวการนำ Macross Plus กับ Macross 7: The Galaxy is Calling Me ออกฉายทางช่อง Wowow เกี่ยวกับความคืบหน้าความเป็นไปเกี่ยวกับอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Macross หลังจากให้แฟนๆเฝ้ารอข่าวสารมานานนับตั้งแต่ มีการประกาศอนิเมชุดใหม่ในตอนสุดท้ายของ Macross Frontier รอบรีรัน ที่ออกฉายไปเมื่อ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งคาวาโมริ นอกจากจะพูดเกี่ยวกับแนวคิดของการออกฉายอนิเมทั้งสองชุดให้ได้อย่างราบรื่นแล้วนั้น เขากล่าวว่า อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Macross ก็อยู่ในขั้นตอนการวางแผนของเขาอีกด้วย ซึ่งก็สอดคล้องกับการที่เขาเคยให้สัมภาษณ์กับ Wowow ว่า ในขณะที่กำลังกลั่นกลองไอเดียเกี่ยวกับโปรเจ็คใหม่นั้น เขาได้ทำงานในส่วนของดนตรีที่จะใช้ในอนิเมชุดใหม่ของ Macross แล้วเช่นกัน


แหล่งข่าว : @GwynCampbell,mantan web ,crunchyroll.com


When Marnie Was There ทำรายได้เปิดตัวน้อยกว่า Arrietty ไม่ถึงครึ่ง!!

หนังอนิเม When Marnie Was There ของ ผกก.ฮิโรมาสะ โยเนบายาชิ แห่ง Studio Ghibli ก็ประเดิมการออกฉายสัปดาห์แรกไม่สวยซักเท่าไหร่ เมื่อทำรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกได้เพียง 379,000,000 เยน พร้อมยอดจำหน่ายตั๋ว 285,200 ใบ เท่านั้น จากการออกฉายบนโรงหนัง 461 แห่ง ตั้งแต่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรายได้ที่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของหนัง The Secret World of Arrietty หนังอนิเมเรื่องแรกจากการกำกับของเขา ที่สามารถทำรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกถึง 900,000,000 เยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 680,000 ใบ เมื่อปี 2010
โดย Marnie ทำรายได้ติดอันดับ 3 Box Office ญี่ปุ่น ตามหลัง Pokémon the Movie: Diancie and the Cocoon of Destruction กับ Maleficent ในอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ

นอกจากหนัง Marnie จะเปิดตัวไม่สวยแล้ว ยังมีข่าวลือออกมาหนาหูว่า โทชิโอะ ซึซึกิ ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Ghibli กำลังพิจารณายุบฝ่ายผลิตอนิเมชั่นแผนกนานาชาติของสตูดิโอ หลังจากการปลดเกษียณของฮายาโอะ มิยาซากิ อีกด้วย


แหล่งข่าว :crunchyroll.com


OVA ธีมเทศกาล 2 ชุดของ Brothers Conflict มีกำหนดวางขายช่วงปี 2014- 2015

เว็บไซต์หลักของอนิเม Brothers Conflict ได้ประกาศวันวางจำหน่าย OVA 2 ชุดของซีรี่ย์พี่น้องแม่ยกฟินเว่อร์เรื่องนี้แล้ว โดย OVA ธีมคริสต์มาส มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2014 ขณะที่ ธีมวาเลนไทน์ จะออกวางจำหน่ายในปี 2015 โดย OVA ทั้งสองชุด จะได้ทีมสต๊าฟ นักพากย์ จากฉบับอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2013 มามีส่วนร่วมในฉบับ OVA ทั้งหมด รวมถึง Gero , ASAHINA Bros.+JULI ผู้ขับร้องเพลงประกอบฉบับอนิเมซีรี่ย์จะร่วมร้องเพลงใหม่ให้กับฉบับ OVA ด้วย

ขณะเดียวกัน นิตยสาร Sylph ฉบับ ก.ย. ได้เริ่มตีพิมพ์ตอนแรกของมังงะชุด Brothers Conflict 13Bros.Collection ที่วาดโดย วากะ นาคางาวะ อีกด้วยเช่นกัน




แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


ผลรางวัล Seiun Awards รางวัลสำหรับผลงานไซไฟยอดเยี่ยมที่สุดในญี่ปุ่น ครั้งที่ 45

งาน Nihon SF Taikai หรือ Japan Science Fiction Convention ครั้งที่ 53 ได้ประกาศผลรางวัล Seiun Awards ครั้งที่ 45 โดยรางวัลดังกล่าว จะมอบสำหรับผลงานแนวไซไฟ กับ แฟนตาซี อันยอดเยี่ยมที่สุด โดยผลรางวัลมีดังต่อไปนี้

ผลงานไซไฟญี่ปุ่นเรื่องยาวยอดเยี่ยม
Kororogidake kara Mokusei Toroya e (From Mt. Kororogi, From Jupiter Trojan)
โดย Issui Ogawa

นักเขียนผู้นี้เคยคว้ารางวัล Seiun Awards จากผลงานเรื่อง The Next Continent (นิยาย), "Tadayotta Otoko" (เรื่องสั้น), และ "Arisuma ō no Aishita Mamono" (เรื่องสั้น)

ผลงานไซไฟญี่ปุ่นเรื่องสั้นยอดเยี่ยม
"Hoshi o Tsukurushatachi"
โดย Kōshū Tani
นักเขียนผู้นี้เคยคว้ารางวัล Seiun Awards จากผลงานเรื่อง Owarinaki Sakuteki (นิยาย), Japan Sinks: Part II (นิยายl), และ "Martian Railroad 19" (เรื่องสั้น).

ผลงานไซไฟเรื่องยาวจากต่างประเทศ(แปลญี่ปุ่น)ยอดเยี่ยม
Blindsight
โดย Peter Watts
ผลงานเรื่องนี้เคยเข้าชิงสาขานิยายยอดเยี่ยมของ Hugo award เมื่อปี 2007.

ผลงานไซไฟเรื่องสั้นจากต่างประเทศ(แปลญี่ปุ่น)ยอดเยี่ยม
The Paper Menagerie
โดย Ken Liu
ผลงานเรื่องนี้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศหลายสถาบัน ทั้ง สาขาเรื่องสั้นยอดเยี่ยม Nebula award ปี 2011 , สาขาเรื่องสั้นยอดเยี่ยม Hugo award ปี 2012 และ สาขาเรื่องสั้นยอดเยี่ยม World Fantasy Award อีกทั้ง Liu ยังมีผลงานเรื่องอื่นๆอย่าง "Mono no Aware," ชนะเลิศรางวัล เรื่องสั้นยอดเยี่ยม Hugo award ปี 2013 และ นิยายสั้นชุด "The Man Who Ended History: A Documentary" เคยเข้าชิงรางวัล Nebula award ปี 2011 และ Hugo award ปี 2012

การนำเสนอยอดเยี่ยม
Pacific Rim
หนังแอ็คชั่นไซไฟของผกก. Guillermo del Toro สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง Gargantia on the Verdurous Planet, Space Battleship Yamato 2199, Arpeggio of Blue Steel, Psycho-Pass, Gravity, Patema Inverted, และ Girls und Panzer.

คอมิคยอดเยี่ยม
The World of Narue (Narue no Sekai)
โดย Tomohiro Marukawa

การ์ตูนที่ได้รับการเสนอเข้าชิง : Hoshi no Ponko to Tōfuya Reiko โดย Shinji Ohara กับ Tony Takezaki, Gantz โดย Hiroya Oku, และ Akaneko no Akuma โดย Izumi Takemoto.

ศิลปินยอดเยี่ยม
Naoyuki Kato ( Legend of the Galactic Heroes: A Hundred Billion Stars, A Hundred Billion Lights)

Nonfiction ยอดเยี่ยม
DIY Liquid Fuel Rocket (Uchū e Ikitakute Ekitai Nenryō Rocket o DIY Shite Mita Jitsuroku Natsu no Rocket-dan)
โดย Asari Yoshitoho

Non Section ยอดเยี่ยม
NOVA Sci-Fi Collection: 10 Volumes
โดย Nozomi Ohmori


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


แฟนอนิเมร่วมหมื่น ร่วมโหวต "สาวซึน" ที่ตนชื่นชอบ

Charapedia ได้จัดทำผลสำรวจในหัวข้อ ตัวละครสาวน้อยซึนเดเระ (พวกปากไม่ตรงกับใจ / พวกที่ชอบแสดงอาการรุนแรงเย็นชากับคนอื่นๆ ในช่วงแรก แต่กลับมาแสดงอารมณ์ใจอ่อนในภายหลัง) ที่แฟนๆอนิเมนิยมชมชอบที่สุด และจากผลโหวตของแฟนๆนับหมื่นคน ปรากฎว่า มิซากะ มิโคโตะ ตัวละครจาก Railgun ยังคงติดทำเนียบสาวซึนยอดนิยมอันดับ 1 ในทุกสำนักเหมือนเคย โดยโพลดังกล่าว 68% ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชาย และ 89.3% ของผู้ตอบแบบสอบถาม เป็นกลุ่มวัยรุ่น และ วัยทำงานช่วงอายุ 20 ปีขึ้นไป

(อันดับ จะนับถอยหลัง จาก 20 - 1)

20) Saaya Agata (Sket Dance)

19) Kurisu Makise (Steins;Gate)

18) Yui Kotegawa (To Love-Ru)

17) Sena Kashiwazaki (Haganai)

16) Haruhi Suzumiya (The Melancholy of Haruhi Suzumiya)

15) Azusa Nakano (K-On!!)

14) Kagura (Gintama)

13) Kagami Hiiragi (Lucky Star)

12) Nagi Sanzenin (Hayate the Combat Butler!)

11) Hinagiku Katsura (Hayate the Combat Butler!)

10) Iori Minase (The iDOLM@STER) - 327 votes

9) Asuka Langley Soryu (Neon Genesis Evangelion) - 338 votes

8) Louise Françoise Le Blanc de La Vallière (The Familiar of Zero) - 366 votes

7) Taiga Aisaka (Toradora) - 438 votes

6) Shana (Shakugan no Shana) -454 votes

5) Chitoge Kirisaki (Nisekoi) - 458 votes

4) Maki Nishikino (Love Live!) - 473 votes

3) Kirino Kosaka (OreImo) - 489 votes

2) Hitagi Senjougahara (Monogatari series) - 671 votes

1) Mikoto Misaka (A Certain series) - 921 votes





แหล่งข่าว : SGCafe,crunchyroll.com

 


คู่ตัวละครชายหญิงจากอนิเม ในดวงใจ แฟนๆอนิเมนับหมื่นคน

Charapedia ยังได้จัดทำผลสำรวจเพิ่มเติม ในหัวข้อ คู่ตัวละครชายหญิงที่แฟนๆอนิเมนิยมชมชอบที่สุด และจากผลโหวตของแฟนๆนับหมื่นคน ปรากฎว่า คนโหวตนับ 977 คน ต่างเทใจให้ คิริโตะ กับ อาสึนะ คู่พระนางจากซีรี่ย์เพลงดาบออนไลน์ Sword Art Online เป็นคู่ตัวละครที่แฟนๆชื่นชอบกันมากที่สุด โดยโพลดังกล่าว 58.1% ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชาย ส่วนอีก 41.7% เป็นเพศหญิง และ 89.9% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ยังเป็นกลุ่มวัยรุ่น และ วัยทำงานช่วงอายุ 20 ปีขึ้นไป เหมือนเคย

Top 20 คู่ตัวละครที่ชื่นชอบที่สุด (รวม)

1 Kirito x Asuna Sword Art Online 977
2 Koyomi Araragi x Hitagi Senjōgahara Monogatari Series 617
3 Toma Kamijo x Mikoto Misaka A Certain... series 615
4 Tomoya Okazaki x Nagisa Furukawa CLANNAD 414
5 Ryūji Takasu x Taiga Aisaka Toradora! 388
6 Sogo Okita x Kagura Gintama 319
7 Raku Ichijō x Chitoge Kirisaki Nisekoi 260
8 Shinichi Kudo x Ran Mōri Case Closed 251
9 Yūta Togashi x Rikka Takanashi Love, Chunibyo & Other Delusions! 206
10 Kira Yamato x Lacus Clyne Mobile Suit Gundam Seed Destiny 188
11 Toshiro Hijikata x Mitsuba Okita Gintama 185
12 Shota Kazehaya x Sawako Kuronuma Kimi ni Todoke - From Me to You 181
13 Sorata Kanda x Mashiro Shiina The Pet Girl of Sakurasou 167
14 Kyōsuke Kōsaka x Kirino Kōsaka Oreimo 163
15 Rintarō Okabe x Kurisu Makise Steins;Gate 149
16 Shuuya Kano x Tsubomi Kido Mekaku City Actors 126
17 Mikiya Kokutō x Shiki Ryōgi The Garden of Sinners 120
18 Kojō Akatsuki x Yukina Himeragi Strike the Blood 114
19 Yato x Hiyori Iki Noragami 108
20 Hōtarō Oreki x Eru Chitanda Hyōka 107

Top 10 จากผู้ตอบเพศชาย

1 Kirito x Asuna Sword Art Online 686
2 Toma Kamijo x Mikoto Misaka A Certain... series 593
3 Tomoya Okazaki x Nagisa Furukawa CLANNAD 395
4 Koyomi Araragi x Hitagi Senjōgahara Monogatari Series 393
5 Ryūji Takasu x Taiga Aisaka Toradora! 293
6 Raku Ichijō x Chitoge Kirisaki Nisekoi 195
7 Sorata Kanda x Mashiro Shiina The Pet Girl of Sakurasou 159
8 Kyōsuke Kōsaka x Kirino Kōsaka Oreimo 150
9 Rintarō Okabe x Kurisu Makise Steins;Gate 137
10 Kira Yamato x Lacus Clyne Mobile Suit Gundam Seed Destiny 120

Top 10 จากผู้ตอบเพศหญิง

1 Kirito x Asuna Sword Art Online 291
2 Sogo Okita x Kagura Gintama 264
3 Koyomi Araragi x Hitagi Senjōgahara Monogatari Series 224
4 Shinichi Kudo x Ran Mōri Case Closed 195
5 Toshiro Hijikata x Mitsuba Okita Gintama 174
6 Shota Kazehaya x Sawako Kuronuma Kimi ni Todoke - From Me to You 171
7 Shinra Kishitani x Celty Sturluson Durarara!! 107
8 Shuuya Kano x Tsubomi Kido Mekaku City Actors 104
9 Junpei Hyūga x Riko Aida Kuroko's Basketball 98
10 Ryūji Takasu x Taiga Aisaka Toradora! 95


แหล่งข่าว : Yara-On!,animenewsnetwork.com

 


Fairy Tail - Magi รวมพลังร่ายเวท เปิดหัวตาราง อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 14-20 ก.ค. 2014 ปรากฏว่า เป็นสัปดาห์ของซีรี่ย์แนวจอมเวทกันอย่างแท้จริง เมื่อ Fairy Tail เล่ม 44 ก็สามารถร่ายเวทเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 ตามมาด้วย Magi เล่ม 22 เข้ามาครั้งแรกในอันดับ 2 และ เจ้าหนูนักสืบโคนัน เล่ม 84 ตามมาติดๆ ในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

01. 237,059 237,059 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 44
02. 195,709 195,709 Magi เมไจ เล่ม 22
03. 182,207 182,207 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 84
04. 146,726 146,726 Daiya no A (Ace of Diamond) เล่ม 42
05. 145,732 145,732 Kingdom เล่ม 35
06. 125,895 272,045 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 25
07. 107,478 107,478 Noragami โนรางามิ เทวดาขาจร เล่ม 11
08. *91,744 *91,744 Kindaichi Shonen no Jikenbo R (The File of Young Kindaichi Returns) เล่ม 2
09. *68,290 *68,290 Case Closed (Detective Conan) ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเล่ม 84 Special Edition with 8 Postcard Set
10. *67,017 473,365 Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 13

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript