บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-6 สิงหาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ..........กับสัปดาห์เดือน ส.ค. ที่ยังคงอยู่ในช่วงบรรเทาทุกข์พี่น้องชาวอีสานจากน้ำท่วมครั้งใหญ่กันต่อไป แต่สำหรับเมืองกรุงนั้น ก็ดันเกิดดราม่ารัวๆ ตั้งแต่ นักร้องสาวจากบ้าน "เสียงร้อง" โพสต์บ่นประเทศแถวๆนี้ อย่างกว้างๆ (แต่จริงๆบ่นเรื่องรถเมล์ แต่ดันพิมพ์ดีเลย์ไปหน่อย :P) จนโดนด่ายับ จากนั้นก็เป็นวีรกรรมวีรเวรของเด็กช่างสถาบัน ป. กับ อ. ที่เอาแต่ตีกันไม่จบไม่สิ้น มีคนเจ็บคนตายยังไง ก็ไม่สำนึกอีก ยันจนถึงเรื่องวุ่นๆแถวมหาลัยใกล้เคียง โดยน้องแว่นขวางโลก ขวานผ่าซาก คนเดิมคนนั้นแหละ.......ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น เป็นที่พูดถึงกันทั่วทั้งเมือง แต่ที่แน่ๆ ด้วยการบริการอันไม่ครอบคลุม ไม่มีมาตรฐานของรถเมล์ รวมถึง การจัดการในแบบเพี้ยนๆตามสไตล์ไทยแลนด์ ในหลายๆเรื่องเนี่ย อันที่จริง มันก็พ้องกับสิ่งที่น้อง อ.ม. เค้าว่ามาแหละนะ (และสิ่งที่เค้าพิมพ์ เชื่อว่า คงมีหลายคนเคยคิดประมาณนั้น เสียแต่ว่า น้องเค้าดันมาระบายในโซเชี่ยล แถมตัวเองก็เป็นคนมีชื่อเสียงระดับนึงอีก เลยถูกคนนำเอาข้อความมาแชร์ มาขยี้ ต่อๆกับไป ...... เอาเป็นว่า ก็ระมัดระวังในการใช้สื่อโซเชี่ยลกันด้วยเน้อ!!)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: แมงสาบอึดตายยากส์ กับ Terra Formars 16

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นสัปดาห์ต้นเดือนใหม่ ที่มีเรื่องดังๆเป็นไฮไลต์เพียงน้อยเรื่อง

เริ่มจาก Terra Formars  ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 16 ยานฟรอนเทียร์ สปิริต ได้ลงจอดบนดาวอังคาร โดยมีบุคคล 2 คน ออกมาคอยช่วยเหลือเหล่าลูกเรือที่ยังรอดชีวิต ส่วนทางด้านกลุ่มโชคิจิที่กำลังต่อสู้อย่างตึงมือก็ต้องเผชิญกับความจริงที่ตกใจและไม่คาดคิดมาก่อน..!
เหล่านักสู้ผู้แบกรับชะตากรรมของโลกไว้ในมือ ยังคงติดอยู่กับความหวังและความโศกเศร้าที่ชโลมอยู่ทั่วแผ่นดินดาวอังคาร!!

โรงเรียนคุกนรก เล่ม 12 คิโยชิติดกับเคท ประธานสภานักเรียน เบื้องหน้าจนต้องระเห็จเข้าไปอยู่ในเรือนจำอีกครั้ง———!! ภายใน "เรือนจำรวมชายหญิง" ที่มาริ เมย์โกะ และคิโยชิต้องอยู่ด้วยกัน แผนการแก้แค้นของเคทก็ค่อยๆ เริ่มต้นขึ้นอย่างเงียบงัน...!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
จินมี่ หมัดเหล็ก Legends เล่ม 21 ,เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 20 ,โนรางามิ เทวดาขาจร เล่ม 16 ,โทโมดาจิ เกมมิตรภาพ เล่ม 7,MOBILE SUIT GUNDAM AGGRESSOR โมบิลสูทกันดั้ม แอ็กเกรสเซอร์ เล่ม 3


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Persona 5 ประกาศสร้างเป็นอนิเมทีวีเต็มตัว

ข่าวฮือฮาวงการเกมที่ออกมาไล่เลี่ยกับ E-Sport ที่ถูกบรรจุให้เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการโดย กกท.ของบ้านเรา!!!!!! เมื่อ Galaga เกมแนวยานอวกาศไล่ยิงมนุษย์ต่างดาวที่ตั้งแถวเรียงราย เกมดังในอดีตระดับคลาสสิคของ Namco กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมชั่น โดย Nuttery


ตามรอย Persona 4 ไปติดๆ สำหรับ Persona 5 เกมซีรี่ย์ Persona ภาคล่าสุด ที่ได้มีการยืนยันว่า กำลังจะมีการนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีเต็มตัว โดยสตูดิโอ A-1 Pictures จากการประกาศในงานอีเว้นต์ Junkissa LeBlanc Yaneura Sakusen Kaigi เมื่อ 30 ก.ค. 2017 โดยอนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ มีกำหนดออกฉายทางทีวี ในปี 2018 หลังจากก่อนหน้านี้เคยถูกสร้างเป็นอนิเมพิเศษ ออกฉายเมื่อ ก.ย. 2016 ซึ่งเกมวีดีโอต้นฉบับ มียอดขายทั่วโลก 1.5 ล้านแผ่น ด้วยกัน

ตัวละคร - นักพากย์
Makoto Niijima: Rina Satou (Mahou Sensei Negima!)
Futaba Sakura: Aoi Yuuki (Aho Girl)
Haru Okumura: Haruka Tomatsu (Sword Art Online)




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , MAL



 รายละเอียดเพิ่มเติม หนังจอเงินไตรภาคของ Code Geass

หลังจากมีการเค้าท์ดาวน์ให้แฟนๆ Code Geass ได้ตื่นเต้นเล็กๆ มาพักใหญ่ ในที่สุด ก็ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของ Code Geass ฉบับหนังอนิเมจอเงินตัดต่อแบบไตรภาคออกมาแล้ว โดยมีชื่อทางการดังต่อไปนี้

Code Geass : Koudou (Awakening) หนังชุดแรกของไตรภาค มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น 21 ต.ค. 2017
Code Geass : Handou (Rebellion) หนังชุดสอง มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น ก.พ. 2018
Code Geass : Oudou (Emperor) หนังชุดสุดท้าย มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น พ.ค. 2018

โดยหนังไตรภาคของ Code Geass จะครอบคลุมเรื่องราวอนิเมซีรี่ย์ทั้ง 2 ซีซั่น พร้อมกับมีการเพิ่มฉากใหม่ ได้นักพากย์จากอนิเมซีรี่ย์กลับมาร่วมให้เสียงตัวละครเดิมครบครัน ยกเว้นเพียงตัวละคร Shinichirou Tamaki ที่ได้ Nobuyuki Hiyama มาพากย์เสียงแทน Kazunari Tanaka ซึ่งเสียชีวิตลง เมื่อปี 2016

และเพื่อเป็นการฉลองฉบับหนังไตรภาค Yatate Bunko แบรนด์หนังสือไลท์โนเวลในเครือสตูดิโอ Sunrise จะตีพิมพ์นิยายภาคแยก 2 ชุด วางขายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 นี้ ประกอบด้วย Code Geass: Hangyaku no Lelouch Gaiden - Shiro no Kishi, Kurenai no Yasha ที่จะนำเสนอเรื่องราวของ Suzaku Kururugi กับ Kallen Stadtfel และ Code Geass Danshou: Mosaic no Kakera ที่จะนำเสนอเรื่องราววิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของตัวละครทั้งหลายในเรื่อง ในช่วงเหตุการณ์สำคัญๆที่เกิดขึ้นในฉบับอนิเม

อีกทั้ง อนิเมซีรี่ย์ทั้ง 2 ซีซั่นของเรื่องนี้ มีกำหนดฉายรีรันอีกครั้ง ทางช่อง BS11 ทุกวันเสาร์ เวลา 19.00 น. เริ่ม 1 ต.ค. 2017 นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , MAL


ผจญภัยย้อนอดีตวิถีนินจาไปกับ Nintama Rantarou ณ สวนสนุก Edo Wonderland

สำหรับคอการ์ตูนที่มีแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วง ส.ค. 2017 ก็มีสถานที่เที่ยว - แชะแล้วแชร์ เพิ่มเติม นั่นก็คือ สวนสนุก Edo Wonderland อันเป็นสวนสนุกที่มาในธีมย้อนยุค สมัยเอโดะของญี่ปุ่น อันอุดมไปด้วยซามูไร หรือ นินจา แถมผู้เข้าเยี่ยมชมยังสามารถซึมซับกับบรรยากาศย้อนยุคร่วมกันได้ ด้วยการเช่าชุดกิโมโน นักรบ ซามูไร นินจา มาสวมเดินชิลๆในสถานที่แห่งนี้ (ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวธีมเช่า-สวมชุดย้อนอดีต ก็เริ่มได้รับความนิยมในบ้านเรามากขึ้น เช่นกัน)

แต่คราวนี้พิเศษหน่อยก็คือ ทางสวนสนุกได้จัดอีเว้นต์พิเศษเอาใจน้องๆหนูๆประจำช่วงปิดเทอมฤดูร้อน ด้วยการทำแคมเปญร่วมกับ Nintama Rantarou หรือ นินจารันทาโร่ อนิเมทีวีที่ออกฉายยาวนานเป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น (เป็นรอง Sazae-san) จนกลายเป็นสวนสนุก Edo ในธีมของเหล่านินจาแสนซนจาก Rantarou นี่เอง โดยเด็กๆที่ได้มาเที่ยวสวนสนุกแห่งนี้ จะได้สวมชุดนินจาแบบเดียวกับตัวละครจาก Rantarou แบ่งออกเป็นชุดฟ้า เป็นของเด็กผู้ชาย กับ ชุดชมพู ของเด็กผู้หญิง ซึ่งเหล่าตัวละครจาก Rantarou เอง ก็จะออกมาปรากฏตัวในสวนสนุกแห่งนี้ กับโชว์การแสดงตามล่าหาสมบัติ

นอกจากนี้ จะมีเจ้าหน้าที่สวนสนุก มาแต่งกายเลียนแบบตัวละครจาก Rantarou ตลอดเดือนส.ค. นี้ รวมถึง มีการแสดงบนโรงละครโรงเล็กชุด Nyan-mage Theater ที่ให้เด็กๆได้มีส่วนร่วมกับโชว์ แล้วก็ มีการวางจำหน่ายอาหารในธีมอนิเมเรื่องนี้ ซึ่งจะได้แผ่นรองแก้วเก๋ๆจาก Rantarou เก็บไปสะสมที่บ้านอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติมของอีเว้นต์นี้ สามารถเข้าชมได้บนเว็บไซต์หลักของสวนสนุก



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Anime! Anime! , crunchyroll.com


"พ่อปรัชญา ฮาหน้าตาย" ชวนแฟนๆมีส่วนร่วม ได้โผล่ในฉบับมังงะ

Mr. Nietzsche in the Convenience Store หรือ พ่อปรัชญา ฮาหน้าตาย มังงะตลกสุดแนวล้ำในร้านสะดวกซื้อของ Hashimoto กับ Matsukoma ได้เปิดโอกาสให้แฟนๆได้แจ้งเกิด ร่วมมีบทบาทในการ์ตูน ด้วยการจัดแคมเปญบน twitter เชิญชวนให้แฟนๆนักอ่านได้มีส่วนร่วมปรากฏตัวในฉบับมังงะของเรื่องนี้ เพื่อเป็นการฉลองฉบับมังงะเล่ม 7 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 27 ก.ค. 2017 ( ตัวเลข 7 สามตัว ที่ปรากฏในวันที่วางขายฉบับรวมเล่ม 7 ของเรื่องนี้ ก็พ้องกับชื่อร้านสะดวกซื้อ 777 ในเรื่องนี้พอดี)

สำหรับแฟนๆคนไหนที่อยากจะมีบทปรากฏตัวในมังงะเรื่องนี้ ก็ง่ายๆ เพียงแค่พิมพ์ hashtag ของแคมเปญนี้ [#ニーチェ先生7巻発売中] บน twitter พร้อมกับโพสต์ภาพจากมังงะ หรือ ฉากที่ชื่นชอบจากเรื่องนี้ โดยแต่ละคนสามารถโพสต์ได้แค่ tweet เดียวเท่านั้น และทวีตของใครที่ได้รับการรีทวีตมากที่สุด ก็จะได้โผล่บนมังงะเรื่องนี้สมใจ ในบทบาทของพนักงานพาร์ทไทม์ของร้าน 777 หรือไม่ก็ ลูกค้าของร้าน

พ่อปรัชญา ฮาหน้าตาย เป็นเรื่องราววุ่นๆในร้านสะดวกซื้อ 777 ของ Matsukoma พนักงานพาร์ทไทม์ประจำร้าน ช่วงกะกลางคืน กับ Tomoharu Nii หรือ Nietzsche-sensei ผู้ซึ่งเป็นพนักร้านพาร์ทไทม์น้องใหม่ โดย Nietzsche-sensei นั้น เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยพุทธ ที่ศึกษาวิถีพุทธอย่างเคร่งครัด จนมีวิธีรับมือกับลูกค้าในสไตล์(แปลกๆ)แบบฉบับไม่เหมือนใคร อย่างเช่น เมื่อลูกค้าได้ตะโกนด่าทอ "ลูกค้าคือพระเจ้านะโว้ย" ใส่หน้าเขา เขาจะโต้กลับว่า "พระเจ้า ตายไปแล้ว ต่างหากครับ"

Hashimoto กับ Matsukoma เขียนมังงะเรื่องนี้ในนิตยสาร Comic Gene เมื่อ ส.ค. 2013 โดยดัดแปลงเนื้อหามาจากข้อความบน Twitter posts ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของพนักงานร้านสะดวกซื้อ ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์คนแสดงเมื่อปี 2016 รวมถึงมีการจัดทำเป็น drama CD ออกวางขายเมื่อ ก.พ. 2015 โดยบ้านเราสามารถติดตามมังงะเรื่องนี้ได้โดยสนพ.Dexpress

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


"โคตรเกรียนเซียนขนม" Dagashi Kashi กินจุ๊บจิ๊บป่วนต่อ กับอนิเมซีซั่น 2

มีการเกริ่นนำให้แฟนๆมังงะ Dagashi Kashi หรือ โคตรเกรียนเซียนขนม คอยเฝ้าติดตามประกาศสำคัญที่จะเกิดขึ้นกับเรื่องนี้ออกมา เมื่อสัปดาห์ก่อน และแล้วในที่สุด ก็มีการยืนยันจากนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 37-38/2017 ว่า ผลงานมังงะชิมขนมลูกกวาดของ Kotoyama เรื่องนี้ กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ต่อ ในซีซั่น 2 แล้ว หลังจากอนิเมซีซั่นแรก ออกฉายไปเมื่อ ม.ค. 2016 โดยอนิเมซีซั่นใหม่ล่าสุดนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงสต๊าฟและสตูดิโอผู้ผลิตจากอนิเมซีซั่นแรก

Satoshi Kuwabara (Dr. Pinoko no Mori no Bōken, Yu-Gi-Oh! Zexal) รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ Tezuka Productions, แทนที่ ผกก. Shigehito Takayanagi ผู้รับหน้าที่กำกับอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นแรก ส่วน feel สตูดิโอผู้ผลิตอนิเมซีซั่นแรก ก็จะลดบทบาทไปเป็นสตูดิโอร่วมผลิตซีซั่น 2 แทน ขณะที่ Mayumi Morita มารับหน้าที่เรียบเรียงบท แทน Takayanagi กับ Yasuko Kamo เช่นเดียวกับ Nana Miura (Young Black Jack) มารับหน้าที่ออกแบบตัวละครแทน Kanetoshi Kamimoto แม้สต๊าฟส่วนใหญ่จะเปลี่ยนแปลง มีเพียง Satoshi Motoyama ที่ยังคงรับหน้าที่กำกับเสียงเหมือนเคย เช่นเดียวกับ Ayana Taketatsu ที่ยังคงมาพากย์เสียงเป็น Hotaru Shidare ตัวเอกของเรื่อง เช่นเคย

โคตรเกรียนเซียนขนม เป็นเรื่องราวของ Kokonotsu "Coconuts" Shikada ผู้มีความฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง เสียแต่ว่า พรสวรรค์การวาดการ์ตูนของเขาเข้าขั้นห่วยแตกมาก ถึงกระนั้น เขาก็มีพรสวรรค์ซ่อนเร้นในเรื่องของการดูแลจัดการ รวมไปถึง มีความรู้รอบตัวเกี่ยวกับขนมลูกกวาดของกินเล่นต่างๆ เพราะเขานั้นเป็นผู้สืบทอดกิจการร้านขนมลูกกวาดของครอบครัวที่สืบทอดกันมาหลายรุ่น จวบจนกระทั่ง Hotaru สาวน้อยมาดคุณหนู ท่าทางประหลาดๆ ผู้หลงรักขนมเอามากๆ ปรากฏตัวขึ้น ซึ่งเธอผู้นี้เป็นทายาทผู้ผลิตขนมรายใหญ่ และเห็นว่า Kokonatsu ไม่คิดจะสนใจสืบทอดกิจการร้านขนมลูกกวาดของครอบครัวเลย เธอจึงตัดสินใจทำทุกวิธีทางที่จะให้เขาดูแลกิจการร้านขนมแห่งนี้ (เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงที่จะทำให้พ่อของ Kokonatsu ยอมทำงานเป็นลูกจ้างบริษัทขนมของ Hotaru) รวมถึงเสนอกลยุทธ์ต่างๆนานา เพื่อให้ธุรกิจร้านขนมบ้านนอกของเขาประสบความสำเร็จ

โคตรเกรียนเซียนขนม ตีพิมพ์ใน Sunday ตั้งแต่ มิ.ย. 2014 และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่มที่ 8 ในวันที่ 10 ส.ค. 2017 อีกทั้งยังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 41 เมื่อต้นปี 2017 ที่ผ่านมานี้เอง โดยบ้านเราสามารถติดตามมังงะเรื่องนี้ได้โดยสนพ.Dexpress

 

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com


บริษัทท้องถิ่น จ.ชิซึโอกะ มอบจักรยาน Love Live Sunshine ให้กับเมืองนุมาสึ เมืองฉากหลังของอนิเม

การปั่นจักรยานจัดเป็นกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมมากขึ้น และได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนเป็นอย่างดี รวมถึงมีการ์ตูนอนิเมจำนวนหนึ่งที่คอยช่วยโปรโมทการปั่นจักรยานด้วยเช่นกัน (อย่างเช่น โอตาคุปั่นสะท้านโลก) .....ล่าสุด Sun Chemical บริษัทผู้ผลิตฟิล์มสะท้อนแสง ที่ตั้งอยู่ที่เมือง ทาเดฮาระ จ.ชิซึโอกะ ได้จัดการบริจาคจักรยานจำนวนหนึ่ง ให้กับเมืองนุมาสึ เมืองที่ถูกใช้เป็นฉากหลังของอนิเม Love Live Sunshine ให้ชาวเมืองได้ใช้ในการเดินทาง หรือ ออกกำลังกาย

จักรยานที่บริษัทดังกล่าวมอบให้กับทางเมือง มากกว่า 80% นั้น เป็นจักรยานติดฟิลม์สะท้อนแสง ขนาดล้อ 20 นิ้ว ที่ช่วยให้การปั่นจักรยานมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น รวมไปถึง จักรยานไฟฟ้าอีก 3 คันด้วยกัน ซึ่งจักรยานแต่ละคัน จะสกรีนเป็นลายอนิเม Love Live Sunshine อนิเมที่มีส่วนช่วยทำให้การท่องเที่ยวของเมืองบูมมากขึ้น

จักรยานที่ทาง Sun Chemical มอบให้กับทางเมืองนั้น จะแบ่งให้กับสำนักงานข้อมูลการท่องเที่ยว Sannoura 3 คัน และ โรงแรมต่างๆในเมืองนุมาสึ อีกคนละ 4 คัน โดยนักท่องเที่ยวสามารถเช่าจักรยาน Love Live Sunshine ไปปั่นกินลมชมวิวรอบเมืองได้ ตั้งแต่ 1 ส.ค. 2017 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเช่าจักรยาน Numawa ของเมืองนี้

โดย Love Live Sunshine กำลังจะมีการจัดทำต่อในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ ซีซั่น 2 คาดว่า ทางเมืองนุมาสึ คงจัดเตรียมกิจกรรมโปรโมทอนิเม - โปรโมทเมือง อีกหลากหลายกิจกรรม ไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ แน่นอน!!!!!



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  @S Hizuoka , Yaraon! , animenewsnetwork.com


มั่นใจ...คุณทำได้!! ไปกับ แคมเปญรวมพลังเหล่านักสู้จากดราก้อนบอล และ Lipovitan D!!!!!!

หลายคนคงจะชินตาไปกับโฆษณาเครื่องดื่มชูกำลังต่างๆ ที่นำเอาเป็นนักร้องขวัญใจวัยรุ่น วัยรงงาน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์หลัก ทั้ง พี่เสก , น้าแอ๊ด , พี่ตูน หรือใครต่อใคร แต่สำหรับเครื่องดื่มชูกำลังของญี่ปุ่นนั้น ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อกันล่ะ ... ว่าจะได้นักสู้สุดแข็งแกร่งสตรองอิมพอร์ตจากดราก้อนบอล มาร่วมทำมือเป็นตัว V ให้กับเครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์นี้!!!!!!

ล่าสุด เครื่องดื่มชูกำลัง Lipovitan D หรือ ลิโพ ที่ญี่ปุ่น ได้จับมือกับนักสู้หลากหลายเผ่าพันธุจากดราก้อนบอล Z มาร่วมทำแคมเปญพิเศษ ภายใต้ชื่อ Lipovitan D × Dragon Ball Collaboration Fair เริ่มตั้งแต่ 1 ส.ค. นี้ โดยทาง Lipo จะออกวางจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลังของพวกเขาที่มีสลากขวดเป็นภาพตัวละครดังๆจากดราก้อนบอล ตามร้านขายยาและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป และใครที่ซื้อ Lipo เวอร์ชั่นดราก้อนบอลมาดื่ม จะมีของแถมต่างๆ ขึ้นกับจำนวนปริมาณที่ซื้อ เช่น แผ่นรองแก้ว , แผ่นบันทึก+รองเม้าส์ และ แม่พิมพ์น้ำแข็ง เป็นต้น หากใครสนใจ ก็สามารถซื้อไปดื่มกันได้ แต่จงจำไว้ว่า ห้ามดื่มเกินวันล่ะ 2 ขวด นาจาาาาา!!!!!!

อีกทั้ง ดราก้อนบอล กำลังจะมีอีเว้นต์ใหญ่ Dragon Ball Tenkaichi Budōsai 2017 ที่ตึก Sunshine City เดือน ก.ย. 2017 อีกทั้ง กำลังจะมีเกมวีดีโอแนวต่อสู้ภาคใหม่ Dragon Ball FighterZ 2D ลงเครื่อง PlayStation 4, Xbox One, และ PC ช่วงต้นปี 2018




 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web , animenewsnetwork.com



ตำนานเทพประยุทธ์ Hoshin Engi ประกาศทำอนิเมฉบับรีเมค

นิตยสาร Young Jump ฉบับ 36-37 ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.Ryu Fujisaki เรื่อง Hoshin Engi หรือ ตำนานเทพประยุทธ กำลังจะมีการทำอนิเมในแบบรีเมคใหม่ทั้งหมด โดยจะใช้นักพากย์ใหม่มาให้เสียงตัวละครเหล่านี้

Kensho Ono พากย์เสียงเป็น Taikōbō
Tomoaki Maeno พากย์เสียงเป็น Bunchū
Takahiro Sakurai พากย์เสียงเป็น Sūpūshan (Sibuxiang)

ตำนานเทพประยุทธ์ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ช่วงปี 1996-2000 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 23 เล่มด้วยกัน โดยดัดแปลงมาจากวรรณกรรมจีนโบราณที่มีชื่อว่า Fengshen Yanyi หรือ ห้องสิน ซึ่งเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ 1,000 ปีที่แล้ว มีแม่มดผู้ชั่วร้ายตนหนึ่งได้จัดการหว่านเสน่ห์จักรพรรดิ ให้กลายมาเป็นหุ่นเชิดของเธอ ส่งผลให้ดินแดนแห่งนี้เสื่อมถอยเต็มไปด้วยเหล่าวิญญาณภูตผีปีศาจมากมาย ทำให้ Taikōbō หรือ ต้ากงอ้วง เซียนฝึกหัดจากสำนักพรตแห่งหนึ่ง ถูกส่งให้ไปจัดการกับเหล่าเซียนปีศาจวายร้าย ให้พ้นจากดินแดนที่เคยยิ่งใหญ่แห่งนี้

มังงะเรื่องนี้ ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ 26 ตอน เมื่อปี 1999 และเคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร C-Kids บ้านเรา ด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com



คนแสดง Tokyo Ghoul ประเดิมกัดกินสัปดาห์แรก อันดับ 5 Box Office ญี่ปุ่น

อันดับหนังทำเงินที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 29-30 ก.ค. 2017 ปรากฏว่า หนังคนแสดงจากมังงะ 'ผีปอบโตเกียว' Tokyo Ghoul ได้เข้าฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นแล้ว เมื่อ 29 ก.ค. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่ง ตัวหนังจากมังงะของ อ.Sui Ishida ที่ได้นักแสดงหนุ่ม Masataka Kubota (ละครซีรี่ย์ Death Note) แสดงนำนั้น สามารถทำรายได้จากการออกฉายสุดสัปดาห์แรกที่ 232 ล้านเยน กับยอดขายตั๋ว 166,000 ใบ เข้ามาในอันดับ 5 Box Office ญี่ปุ่น และจัดเป็นหนังเรต PG12 ที่ทำรายได้สูงที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว ซึ่งถือว่าตัวหนังสามารถเปิดตัวได้อย่างดีเยี่ยม ท่ามกลางปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนหนังจะเข้าโรง (Fumika Shimizu คนแสดงเป็น Toka ในหนัง ลาวงการบันเทิงสายฟ้าแลบ) รวมถึง เรต PG12 ของตัวหนัง (ผู้ชมอายุต่ำกว่า 12 ปี ควรได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครอง) ที่มีผลทำให้การโปรโมทหนังออกมาไม่เต็มที่เท่าที่ควร คาดว่า ตัวหนังจะทำรายได้ในญี่ปุ่นรวมกันราว 1 พันล้านเยน รวมถึง รายได้จากการออกฉายต่างประเทศอีกจำนวนหนึ่ง เช่นกัน (มังงะเรื่องนี้มีแฟนๆชาวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก)

อันดับ 1 ประจำสุดสัปดาห์ดังกล่าว ตกเป็นของ Despicable Me 3 หนังอนิเมชั่นฝรั่งของ Universal ที่ยังคงหากินกับเจ้าจิ๋วตัวเหลือง Minion อย่างไม่จบไม่สิ้น ขณะเดียวกัน หนังคนแสดง Gintama ที่สร้างผลงานร้อนแรงจากการออกฉาย 2 สัปดาห์ มาในสัปดาห์ล่าสุด ก็มีอันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 4 โดยทำรายได้จากการออกฉายทั้งสิ้น 2.3 พันล้านเยน และยังสร้างสถิติเป็นหนังคนแสดงที่ทำรายได้ถึงหลัก 2 พันล้านเยน รวดเร็วที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2017 นี้

ส่วนหนังอนิเม Mahou no Hana/Mary and The Witch's Flower ของ Hiromasa Yonebayashi (The Secret World of Arrietty, When Marnie Was There) อดีตผกก.ของ Studio Ghibli สามารถทำรายได้ถึง 1.9 พันล้านเยน จากการออกฉายทั้งหมด 4 สัปดาห์ ,หนังอนิเม Magical Girl Lyrical Nanoha Reflection สามารถจำหน่ายตั๋วได้มากกว่า 100,000 ใบ จากการออกฉาย 2 สัปดาห์ และ หนังคนแสดงของ Kokoro ga Sakebitagatterunda. หรือ The Anthem of the Heart ที่ดัดแปลงมาจากหนังอนิเมชื่อเดียวกัน ก็มีอันดับปลิวจาก Top 10 เป็นที่เรียบร้อย

อันดับ Box Office ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 29-30 ก.ค. 2017
(เรียงอันดับจากยอดจำหน่ายตั๋ว)

1 (1). "Despicable Me 3"

2 (new). "The Mummy"

3 (new). "Kimi no Suizou wo Tabetai"

4 (2). "Gintama"

5 (new). "Tokyo Ghoul"

6 (4). "Pokémon the Movie 20: I Choose You!"

7 (3). "Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales"

8 (6). "Mary and The Witch's Flower"

9 (5). "Cars 3"

10 (7). "Shinobi no Kuni"

 




แหล่งข่าว : Eiga.com ,  Movie Walker , crunchyroll.com

 


Golden Kamuy มังงะแอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์ ดีกรีชนะเลิศ Manga Taisho ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์

นิตยสาร Young Jump ฉบับล่าสุด ได้แจ้งว่า Golden Kamuy ผลงานมังงะแนวแอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์ของ อ.Satoru Noda ได้ประกาศสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีแล้ว หลังจากเรื่องนี้สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ Manga Taishō Award เมื่อปี 2016 รวมถึงเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Osamu Tezuka Cultural Prize ครั้งที่ 20 กับ Kodansha Manga Award ครั้งที่ 40 ตามลำดับ และ ติดอันดับ 2 ในลิสต์หนังสือการ์ตูนโชเน็นน่าอ่าน จากหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! 2016

Golden Kamuy ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นช่วงต้นคริสศตวรรษที่ 20 เมื่อ Saichi Sugimoto อดีตทหารผ่านศึกช่วงสงครามญี่ปุ่น-รัสเซีย ได้ออกไปตามล่าขุมทรัพย์ทองคำในป่าลึกที่ฮ็อกไกโด เพื่อช่วยเหลือเหล่าภรรยาหม้ายของสหายศึกของเขา ทว่า เขากลับพบว่า คนที่ตามหาขุมทรัพย์ทองคำแห่งนี้ ไม่ใช่มีเขาแต่เพียงคนเดียว ยิ่งทำให้เขาต้องเสี่ยงตายมากยิ่งขึ้น ในฐานะที่เขาเป็นหนึ่งในผู้รู้เรื่องขุมทรัพย์ทองคำ และเพื่อเผชิญหน้ากับสภาพอากาศอันเลวร้ายในถถิ่นทุรกันดารทางตอนเหนือ กับเหล่าอาชญากรที่ไร้ความปราณีและทหารญี่ปุ่นผู้ฉ้อฉล ที่ต่างหวังจะครอบครองขุมทรัพย์เช่นกัน Sugimoto จะต้องใช้ทักษะและความสามารถทั้งหมดที่เขามี รวมถึงความช่วยเหลือจาก Asirpa สาวน้อยเผ่าไอนุ ในการนำพาตัวเองให้อยู่รอด และพิชิตขุมสมบัตินี้ให้จงได้


แหล่งข่าว :  YonkouProd  ,  crunchyroll.com

 



ผู้แต่ง Eyeshield 21 เผย มังงะถูกจัดเป็นเรต 18+ ในสหรัฐ

อ.Riichirou Inagaki นักเขียนการ์ตูนผู้เป็นที่รู้จักจากแฟนๆในฐานะของผู้แต่ง จากมังงะ Eyeshield 21 (ไอ้หนูไต้ฝุ่นมะกันบอล) ควบคู่กับ อ.Yusuke Murata ผู้วาดภาพให้กับมังงะเรื่องดังกล่าว ซึ่ง อ. Inagaki ได้มาเป็นแขกรับเชิญให้กับรายการวิทยุรอบดึก Sandwichman no Shūkan Radio Jump (Sandwichman's Weekly Radio Jump) เมื่อ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในระหว่างการพูดคุย เขาได้เปิดเผยถึงเบื้องลึกเบื้องหลังการทำงานให้กับมังงะ ES21 รวมถึงประสบการณ์ที่เขาได้มาเยือนบนดินแดนแห่งเสรีภาพ สหรัฐอเมริกา ในระหว่างที่เขากำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อไปใช้แต่งมังงะอเมริกันฟุตบอลเรื่องดัง ดังกล่าว

Mikio Date หนึ่งในคู่หูดาวตลก Sandwichman ผู้รับหน้าที่พิธีกรรายการดังกล่าว ได้สอบถามถึงมังงะ ES21 ในแบบฉบับตีพิมพ์ในอเมริกา ซึ่ง Inagaki ตอบกลับมาว่า เรื่องนี้ถูกจัดอยู่ในหนังสือเรต 18+ ของที่นั่น พร้อมกับอธิบายถึงที่มาที่ไปของเรตดังกล่าว "ก็เพราะมีตัวละครเด็กม.ปลายยิงปืนอยู่น่ะสิครับ" ซึ่งฉากดังกล่าว แม้ทางญี่ปุ่นจะมองว่าเป็นแก๊กตลก แต่สำหรับที่อเมริกานั้น ค่อนข้างจะซีเรียสกับเรื่องนี้ และมีสิทธิ์ก่อให้เกิดปัญหาขึ้นในภายหลังได้ ขณะที่ Takeshi Tomizawa หนึ่งในดูโอ้ของ Sandwichman ได้กล่าวโดยสรุปว่า การที่ ES21 ถูกจัดเรตซะสูง เป็นเพราะความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรมของทั้ง 2 ชาติ ส่วน Date บอกว่า การที่ต้องมาจัดเรตกลุ่มอายุผู้อ่านนั้น ก็เพราะสถานะของอเมริกาในตอนนี้ก็คือ "สังคมคนพกปืน"

จากข้างต้น ตัวละครเด็กม.ปลายยิงปืน ที่ อ.Inagaki ว่ามานี้ก็คือ Yōichi Hiruma นักเรียน ม.ปลาย วัย 17 ปี หนึ่งในตัวละครหลักของเรื่อง ผู้ถูกพาดพิง อันนำไปสู่เรต 18+ ของมังงะเรื่องนี้ในอเมริกา เนื่องมาจาก เขามักจะแสดงพฤติกรรมรุนแรง อย่างเช่น การชักปืนไรเฟิลยิงขึ้นอากาศ เป็นต้น โดยเขาผู้นี้ มักจะเรียกเพื่อนร่วมทีม Deimon Devil Bats ด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมคำพูด วิธีการข่มขู่ต่างๆนานา ซึ่งในฉบับอนิเมของเรื่องนี้ ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลรายละเอียดหลายส่วนจากมังงะต้นฉบับ โดยลดทอนการพูดคำหยาบคาย และพฤติกรรมการยิงปืนและเล่นพนันของตัวละครตัวนี้ออกไป

ES21 เป็นเรื่องราวของ Sena Kobayakawa เด็กหนุ่มปวกเปียกผู้ถูกกลั่นแกล้งเป็นประจำ และจากการที่เขาถูกกลั่นแกล้งอยู่บ่อยครั้ง กลับทำให้เขามีพรสวรรค์ด้านฝีเท้าวิ่งเร็วเป็นกรด และด้วยเหตุนี้ ทำให้รุ่นพี่ชมรมอเมริกันฟุตบอลของโรงเรียนเห็นแววเขา เลยจับเขากลายเป็นผู้เล่นอเมริกันฟุตบอลประจำโรงเรียน ในฐานะผู้เล่นลึกลับ ตำแหน่ง running back พร้อมกับ หมวกกันน็อคที่ติดกระจกเขียว และ เสื้อแข่งเบอร์ 21 ในนามของ "Eyeshield 21"

จากข่าว ES21 18+ ในสหรัฐฯนั้น ต่อมาได้มีการนำเสนอบนเว็บไซต์ญี่ปุ่นหลายแห่ง ซึ่ง ข้อมูลเรตติ้ง 18+ ของ ES21 ที่ อ.Inagaki ได้ว่าเอาไว้ข้างต้นนั้น ออกจะเป็นข้อมูลที่ไม่เคลียร์นัก อีกทั้งระบบการจัดเรตสื่อในญี่ปุ่นกับอเมริกัน ก็มีหลักเกณฑ์ที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม Viz Media ผู้ตีพิมพ์และเผยแพร่มังงะเรื่องนี้ในอเมริกา ได้จัดเรตติ้งเรื่องนี้ไว้ที่ 16+ ส่วน Sentai Filmworks ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ให้เผยแพร่ฉบับอนิเมของ ES21 ที่อเมริกา ได้จัดเรตอนิเมเรื่องนี้ไว้ที่ 13+

อนึ่ง ES21 มีการนำไปสร้างในรูปแบบอนิเมจอเงินชุด Eyeshield 21: The Phantom Golden Bowl เมื่อปี 2003

ปัจจุบัน อ. Inagaki กำลังมีผลงานในฐานะผู้แต่งเรื่องให้กับมังงะ Dr.Stone ลงในนิตยสาร Shonen Jump ซึ่งกำลังเป็นซีรี่ย์น้องใหม่มาแรงอยู่ในขณะนี้

แหล่งข่าว : Livedoor News , Yaraon! ,  animenewsnetwork.com

 


Your Name ประเดิมรายได้แผ่นมโหฬาร กวาดยอดขายกว่า 600,000 แผ่น ในสัปดาห์แรก!!!!!

Kimi no Na wa. หรือ Your Name หนังอนิเมเรื่องดังของผกก.Makoto Shinkai สามารถประเดิมยอดขายได้อย่างถล่มทลาย สมกับที่แฟนๆรอคอยกันมานานเกือบปี ล่าสุด DVD และ Blu-ray ของตัวหนังเรื่องนี้ ได้ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นแล้ว เมื่อ 26 ก.ค. 2017 ที่ผ่านมา และสามารถกวาดยอดขายไปได้รวมกันถึง 638,000 แผ่น จากการออกวางจำหน่ายเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น โดยทำมูลค่ารวมกันได้ 4.36 พันล้านเยนด้วยกัน โดยแบ่งเป็นยอดขายแผ่นแต่ละประเภทดังนี้

Blu-ray standard edition - 202,000 แผ่น

Blu-ray collector's edition 4K Ultra HD - 126,000 แผ่น

Blu-ray special edition - 94,000 แผ่น

DVD standard edition - 216,000 แผ่น

Blu-ray 3 เวอร์ชั่นแรกของหนังเรื่องนี้ ต่างติด 3 อันดับแรก บนชาร์ต Blu-ray ขายดีของ Oricon ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของหนังอนิเมญี่ปุ่น ที่ทำได้แบบนี้ ในขณะที่ยอดจำหน่าย 4K Blu-ray ของตัวหนัง ก็ทำสถิติยอดขาย แซงหนัง Shin Godzilla เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นกัน

ส่วน DVD ของหนังเรื่องนี้ สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ต DVD ขายดีของ Oricon เช่นกัน ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ชาร์ต Oricon ที่มี DVD อนิเม สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 200,000 แผ่น จากการวางจำหน่ายเพียงสัปดาห์เดียว หลังจาก แผ่น DVD Evangelion: 2.22 You Can (Not) Advance เคยทำไว้เมื่อ มิ.ย. 2010 ด้วยยอดขาย 283,000 แผ่น

ปัจจุบัน หนัง Your Name ยังคงออกฉายอยู่บนโรงภาพยนตรืบางแห่งในญี่ปุ่น และทำรายได้จากการออกฉายในขณะนี้รวมกันถึง 25.03 พันล้านเยน ยังคงทำสถิติเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น เป็นอันดับ 2 และ หนังอนิเมญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น เป็นอันดับ 2 เช่นกัน

your name


แหล่งข่าว :    Oricon , crunchyroll.com


DAISUKI เตรียมปิดบริการถาวร ต.ค. 2017 นี้

ข่าวร้ายของคออนิเมทั่วโลก เมื่อช่องทางการรับชมอนิเมลิขสิทธิ์กำลังจะลดลงไปอีก 1 ช่องทาง ล่าสุด DAISUKI ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งอนิเมออนไลน์ ได้ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะยุติการให้บริการออกฉายอนิเมออนไลน์อย่างถาวร ในวันที่ 31 ต.ค. 2017 หลังจากเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา ซึ่งขณะนี้ ได้ปิดรับสมัครสมาชิกแบบพรีเมี่ยมแล้ว เมื่อ 1 ก.ค. 2017 ที่ผ่านมา รวมถึงได้ทยอยเตรียมปิดให้บริการของตัวเองตามลำดับดังนี้ :

- Daisuki Next จะปิดให้บริการ 29 ก.ย. 2017

- Daisuki app ยุติให้บริการดาวน์โหลด 2 ต.ค. 2017

- ช่องทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คของ Daisuki ปิดให้บริการ 15 ธ.ค. 2017

ส่วนใครที่ยังไม่ยกเลิกสมาชิกของ DAISUKI จะได้รับการอัพเกรดเป็นสมาชิกพรีเมี่ยม จนถึง 31 ต.ค. 2017

DAISUKI เว็บไซต์รับชมอนิเมออนไลน์ ที่ดำเนินกิจการโดย Anime Consortium Japan (ก่อนจะถูก Bandai Namco Holdings เข้าซื้อกิจการจำนวน 2.1 พันล้านเยน เมื่อ มี.ค. 2017 ที่ผ่านมา) โดยตัวเว็บมีการเปิดตัวเมื่อปี 2012 ซึ่งมาจากการจัดตั้งจากบริษัทอนิเมจำนวนหลายแห่ง อาทิ Asatsu DK, Toei Animation, Aniplex, Sunrise, TMS Entertainment, และ Dentsu ต่อมาในปี 2014 DAISUKI ได้เจ้าของรายใหม่ คือ Anime Consortium Japan โดยมีการร่วมหุ้นกันกับ Bandai Namco Holdings และ กองทุนโปรเจ็ค Cool Japan รวมถึงได้สนพ.การ์ตูนและบริษัทที่เกี่ยวข้อง มาร่วมสนับสนุน เช่น Kodansha, Shueisha, Shogakukan,Kadokawa, Bushiroad, และ Good Smile Company

โดย Variety ได้รายงานว่า Bandai Namco มีแผนที่จะปรับปรุง Anime Consortium Japan ให้เป็นผู้ดำเนินการที่มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก DAISUKI กำลังเผชิญหน้ากับบรรดาคู่แข่งจากบริการสตรีมมิ่งอื่น ๆ อย่างแข็งขันนั่นเอง

แหล่งข่าว :  Daisuki ,  MAL



Senran Kagura ประชันอึ๋มดุเดือดต่อ กับอนิเมซีซั่น 2

Senran Kagura อนิเมดัดแปลงจากเกมวีดีโอแนวสาวอึ๋มทรงโตมาไฝว้กัน กำลังจะมีการสร้างในรูปแบบอนิเมต่อในซีซั่น 2 แล้ว โดย Marvelous กับ Honey∞Parade Games

เกมวีดีโอ Senran Kagura ออกวางจำหน่ายครั้งแรก บนเครื่อง Nintendo 3DS เมื่อปี 2011 ก่อนจะมีการเปิดเผยจาก Honey∞Parade Games ว่า พวกเขากำลังซุ่มทำเกมซีรี่ย์ต่ออีก 3 ภาค หนึ่งในนั้นก็คือ Senran Kagura 7even: Shoujo-tachi no Shukufuku ที่มีกำหนดวางขายบนเครื่อง PlayStation 4 ในปี 2018.

ส่วนฉบับอนิเมซีรี่ย์ชุดแรกของ Senran Kagura ออกฉายเมื่อปี 2013 จำนวน 12 ตอน ก่อนจะมีการจัดทำรูปแบบ OAD ที่มีเนื้อหามาจากเกมชุด Senran Kagura Estival Versus บนเครื่อง PlayStation Vita กับ PlayStation 4 เมื่อปี 2015

แหล่งข่าว : Dengeki Online , MAL



ชวนสะพรึง.....พบข้อความ "Higurashi" บนหน้าต่างโรงเรียนมัธยมต้น จ.โทชิงิ!!

เหล่านักเรียนและคุณครูของโรงเรียนม.ต้น Ogawa แห่ง จ.โทชิงิ กลับต้องเผชิญกับเรื่องลี้ลับน่ากลัวกันตั้งแต่ตอนเช้าหน้าโรงเรียน!!! เมื่อมีรายงานมาจากคุณครูคนหนึ่ง ผู้ซึ่งเข้ามาโรงเรียนแห่งนี้ ช่วงเวลา 5.40 น. ว่า มีบุคคลผู้ไม่หวังดีได้สร้างความเสียหายแก่โรงเรียน โดยพบว่า มีกระจกประตูถูกทุบแตก จำนวน 12 บาน แถวบริเวณทางเข้า จนถึง ชั้นวางรองเท้า เท่านั้นไม่พอ ยังมีการใช้เสปรย์สีแดง พ่นเป็นตัวอักษรญี่ปุ่น คำว่า "Higurashi" บนหน้าต่างของห้องพักครูอีกด้วย โดยทางโรงเรียนได้โทรศัพท์แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ทำการสืบสวนดำเนินคดีต่อไป

คำว่า Higurashi ที่มีการเขียนพ่นบนหน้าต่างโรงเรียนนั้น สันนิษฐานว่า อ้างอิงมาจากเกม-มังงะ-อนิเมแนวเขย่าขวัญของ 07th Expansion เรื่อง Higurashi no Naku Koro ni (ยามเมื่อเหล่าจั๊กจั่นกรีดร้อง / แว่วเสียงเรไร) แถมลักษณะการกระทำนั้นก็คล้ายกับฉากหนึ่งในการ์ตูนดังกล่าว ซึ่งเป็นฉากที่ Rena Ryūgū ถูกเปิดเผยว่า เป็นผู้ใช้ไม้เบสบอลทุบตีหน้าต่างของโรงเรียน อีกทั้ง พฤติกรรมการใช้ขวานของตัวละครตัวนี้เอง นำไปสู่การยกเลิกการออกฉายตอนที่ 12 ของอนิเม Higurashi no Naku Koro Ni Kai ทางทีวี จากการที่เกิดคดีสะเทือนขวัญขึ้น เมื่อมีเด็กสาววัย 16 ปี ได้ใช้ขวานสังหารบิดาของตนเอง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน มีโรงเรียนม.ต้นอีกแห่งหนึ่ง ที่อยู่ห่างจากโรงเรียนแห่งนี้ ราว 9 กม. ได้พบร่องรอยความเสียหาย จากการที่กระจกประตูจำนวน 64 บาน ถูกทุบตีจนแหลกละเอียด เช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวน หาความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกันกับทั้ง 2 คดีนี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  0 Tele News 24 , animenewsnetwork.com


สามพลัง[ป่วน]พิทักษ์โลก กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง 23 ส.ค. 2017

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 37+38 / 2017 ได้เปิดเผยว่า ผลงานมังงะของ อ.Takashi Shiina เรื่อง Zettai Karen Children หรือ สามพลัง[ป่วน]พิทักษ์โลก กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 23 ส.ค. 2017 ในการกลับมาของเรื่องนี้ จะเป็นการสานต่อเรื่องราวบทสุดท้ายของเรื่อง ซึ่งเป็นช่วงครึ่งหลังของเรื่องราวบทมัธยมปลาย โดยเรื่องนี้หยุดตีพิมพ์ตั้งแต่ 12 เม.ย. 2017 หลังจากจบเนื้อหาครึ่งแรกของบทม.ปลาย ที่เขียนมาตั้งแต่ ส.ค. 2014

สามพลัง[ป่วน]พิทักษ์โลก ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา มีกำหนดจะวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 49 ในวันที่ 18 ส.ค. 2017 ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 52 ตอน เมื่อปี 2008 , OVA ปี 2010 และอนิเมภาคแยกชุด The Unlimited - Hyōbu Kyōsuke เมื่อปี 2013

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Net-juu no Susume มังงะสาวนีทติดเกม กำลังจะโลดแล่นในรูปแบบอนิเมทีวี ฤดูใบไม้ร่วง 2017

comico ได้ประกาศว่า Net-juu no Susume (Recommendation of the Wonderful Virtual Life) มังงะบนเน็ตที่ว่าด้วยเรื่องราวของสาวนีทติดเกม ของ อ.Rin Koyukou กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบอนิเมทีวี จำนวน 11 ตอน มีกำหนดออกฉายทางช่อง Tokyo MX และ Yomiuri TV เริ่ม 10 ต.ค. 2017 นี้ อย่างไรก็ตาม อนิเมเรื่องนี้จะออกอากาศทางทีวีจริงเพียง 10 ตอน ส่วนอีก 1 ตอนที่ไม่ได้ออกฉายทางทีวี จะถูกบรรจุไว้ใน BD Boxset ของเรื่องนี้ ที่จะวางขายวันที่ 8 ธ.ค. 2017

Net-juu no Susume เผยแพร่บน comico ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา และมีการจัดพิมพ์ฉบับรวมเล่ม 2 เล่มด้วยกัน ส่วนปัจจุบัน เรื่องนี้งดเขียนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจาก อ.Koyukou กำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพ โดยเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ Moriko Morioka สาวโสดวัย 30 ปี ที่หลีกหนีจากโลกแห่งความจริง มาเป็นนีทอย่างเต็มตัว เธอใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเล่นเกมบนอินเตอร์เน็ต โดยบนโลกเกมนั้น เธอใช้ชีวิตใหม่ในฐานะตัวละครหนุ่มหล่อนาม Hayashi และขณะนั้นเอง ก็มีตัวละครสาวสวยน่ารักอย่าง Lily มาปรากฏตัวและช่วยเหลือเธอ ซึ่งแท้จริงแล้ว คนที่บังคับตัวละคร Lily ในเกมนั้น กลับเป็นพนักงานออฟฟิศหนุ่มสุดหล่อ ผมทอง ตาฟ้า ซะงั้น!?

ตัวละคร - นักพากย์
Moriko Morioka: Mamiko Noto (Kimi ni Todoke)
Yuuta Sakurai: Takahiro Sakurai (Osomatsu-san)
Hayashi: Ryouta Suzuki (Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka Gaiden: Sword Oratoria)
Lily: Reina Ueda (Bakuon!!)
Homare Koiwai: Tomoaki Maeno (Akatsuki no Yona)
Kazuomi Fujimoto: Takuma Terashima (Log Horizon)
Kanbe: Yuuichi Nakamura (Fairy Tail)
Lilac: Yuuka Aisaka (Sakura Trick)
Himeralda: Takanori Yagi (Joukamachi no Dandelion)
Pokotarou: Kazuhiro Sunseki (Futari Ecchi (2014))

สต๊าฟ
Assistant Director: Saori Den (Colorful Ninja Iromaki key animator)
Series Composition: Kazuyuki Fudeyasu (Gochuumon wa Usagi desu ka?)
Character Design: Senbon Umishima (Black Bullet)
Costume Design: Mebachi (Atom: The Beginning prop designer)
Prop Design: Asuna Imahashi (Colorful Ninja Iromaki key animator)
Color Setting: Miho Tanaka (Usagi Drop)
Art Director: Izumi Hoki (Monster Strike)
Director of Photography: Yoshiyuki Anzai (Kakumeiki Valvrave)
Editing: Yuuki Honda (Atom: The Beginning)
Sound Director: Hozumi Gouda (Higurashi no Naku Koro ni)
Music: Conisch (Appleseed XIII)
Music Production: flying DOG
Studio: Signal. MD

เพลงประกอบ
Opening Theme Song: "Saturday Night Question" by Megumi Nakajima
Ending Theme Song: "Hikari, Hikari" by Yuuka Aisaka


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animate Time ,  MAL



 

Saint Seiya CG นำทีมอนิเมซีรี่ย์ ลงจอ Netflix

Netflix บริการสตรีมมิ่งหนัง-อนิเมเจ้าดัง ได้เอาใจคออนิเม ด้วยการประกาศลิสต์อนิเมซีรี่ย์ล็อตใหญ่ที่จะทยอยออกฉายบน Netflix จำนวนหลายเรื่องด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็มี Knights of the Zodiac: Saint Seiya หรือ Saint Seiya ในฉบับรีเมคใหม่ ในรูปแบบอนิเมชั่น CG ที่จะดัดแปลงเนื้อหาจากบท Galaxian Wars จนถึงบท Silver Saint มีจำนวน 12 ตอนจบ

สต๊าฟ
Director: Yoshiharu Ashino (D.Gray-man Hallow)
Story Editor & Head Writer: Eugene Son
Script: Benjamin Townsend, Shannon Eric Denton, Thomas F. Zahler, Joelle Sellner, Travis Donnelly, Thomas Pugsley, Saundra Hall, Shaene Siders, Patrick Rieger, and more
Character Design: Terumi Nishii (Mawaru Penguindrum)
Saint Costume Design: Takashi Okazaki (Afro Samurai mangaka)
Studio: Toei Animation


ส่วนอนิเมเรื่องอื่นๆที่จะออกฉายบน Netflix ดังนี้ :

Rilakkuma Series (Kari)
อนิเมซีรี่ย์บนเน็ต 10 ตอนจบ ฉลองครบรอบ 15 ปี มาสค็อตหมีน้อย Rilakkuma


Lost Song
อนิเมจากสตูดิโอ MAGES

 

Baki
ออกฉายทั้งสิ้น 26 ตอน

 

Devilman: Crybaby
ออกฉายทั้งสิ้น 10 ตอน ตอนล่ะ 25 นาที


Sword Gai The Animation
หรือ หัตถ์ศาสตราผ่าโลกันตร์ มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018 ได้ อ.Toshiki Inoue ผู้แต่งฉบับมังงะ เป็นหนึ่งในสต๊าฟอนิเม ที่คอยรับหน้าที่ลำดับ-เขียนบท

 

A.I.C.O.: Incarnation
อนิเมแนวไซไฟกุมชะตาอนาคต มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018 ผลิตโดย Bones กำกับโดย Kazuya Murata (Fullmetal Alchemist: The Sacred Star of Milos)

 

B: The Beginning
อนิเมแนวสืบสวนของ Production I.G ที่ได้ Kazuto Nakazawa (Utakata Hanabi) มารับหน้าที่กำกับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  MAL


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 24-30 ก.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 283,523 *,283,523 Wotaku ni Koi wa Muzukashii เล่ม 4
*2. 275,778 *,276,555 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 29
*3. 159,120 *,567,442 Tokyo Ghoul:re เล่ม 12
*4. 143,789 *,631,660 Kingdom เล่ม 47
*5. 128,636 *,128,866 Tsubaki-chou Lonely Planet เล่ม 8
*6. *94,479 *,454,043 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 93
*7. *78,450 *,165,738 Giant Killing เล่ม 44
*8. *73,678 *,*73,678 Tsubasa to Hotaru เล่ม 10
*9. *66,946 *,242,517 JoJo no Kimyou na Bouken โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ Part 8: JoJolion เล่ม 15
10. *66,103 *,*66,103 Kuubo Ibuki เล่ม 7


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 22,694 *60,089 Monogatari Series: Monster Season "Shinobumonogatari"
*2. 17,432 *19,790 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ขอให้โชคดีมีชัยบนโลกแฟนตาซี เล่ม 12 Limited Edition
*3. 16,468 *23,054 Madan no Ou to Vanadis เล่ม 17
*4. 14,713 *22,116 Hai to Gensou no Grimgar ขี้เถ้าในกริมการ์แดนมายา เล่ม 11
*5. 13,789 *13,789 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ขอให้โชคดีมีชัยบนโลกแฟนตาซี เล่ม 12
*6. 10,833 *17,670 Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu เล่ม 12
*7. 10,628 *14,224 Machine-Doll wa Kizutsukanai เล่ม 16 Part 1
*8. 10,478 *14,020 Machine-Doll wa Kizutsukanai เล่ม 16 Part 2
*9. 10,459 *16,356 Gate หน่วยรบตะลุยโลกต่างมิติ Season 2: Jieitai Kano Umi nite, Kaku Tatakaeri
10. 10,092 *11,945 Re:Monster เล่ม 9


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript