บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในสัปดาห์นี้ ก็ขออัพข่าวขึ้นเร็วกว่ากำหนด อันเนื่องมาจากผู้เขียน-แปล ต้องออกไปใช้สิทธิ์ลงประชามติร่างรธน. ในวันรุ่งขึ้น!!! (จริงๆ เข้าคูหาก็แป๊บเดียว มีเวลาเอาข่าวลงก็เยอะ...แต่....ก็แค่อยากออกไปเที่ยวต่อก็เท่านั้นเอง 5555+) ซึ่งใครที่อยู่ในเกณฑ์ มีสิทธิ์มีเสียง สามารถไปลงประชามติได้ ก็ขอให้ไปใช้สิทธิ์กันเยอะๆ ในวันดังกล่าว ใครจะกา Yes หรือ No ก็แล้วแต่สิทธิ์ของคุณ ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ขอให้เคารพซึ่งกันและกัน อย่าซ้ำรอยเดิมกับเกมกีฬาสีบนถนนที่เคยเกิดขึ้น เหมือนที่แล้วๆมาล่ะ!!!!!!!

และอีกอย่าง เกมที่คนทั่วทั้งโลกกำลังเห่ออย่าง Pokemon Go ในที่สุดก็เปิดให้เล่นในบ้านเราแล้ว (ไปอ่านรายละเอียดต่อ ในข่าวด้านล่าง) ใครที่โหลดมาเล่นแล้ว ก็ขอย้ำเตือนอีกทีว่า ขอให้ฝึกฝนเป็นเทรนเนอร์ ไล่ล่าจับโปเกม่อน กันอย่างมีสติ มีกาละเทศะ-ความเหมาะสมกัน และระมัดระวังกันด้วยนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ร้อยเล่ห์เพทุบาย กับ Tokyo Ghoul : Re 5

การ์ตูนออกใหม่ สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Tokyo Ghoul:re เล่ม 5 ปฏิบัติการปราบ "โซเร" เริ่มมีความคืบหน้าออกมาให้เห็น เหล่าเจ้าหน้าที่สืบสวนผู้ผ่านศึกมาอย่างโชกโชน เริ่มแสดง "ศักยภาพ" ที่แท้จริง ส่วนซาซากิ ไฮเสะ ก็เข้าใกล้ความจริงของ "ช่องว่าง 20 ปีที่หายไป" ยิ่งกว่าที่ผ่านมา เค้าโครงเรื่องลวงหลอกและข้อเท็จจริง เริ่มปรากฏสู่สายตาทีละน้อย ขณะเดียวกันคานาเอะ ผู้วางแผนกำจัดไฮเสะ และเหล่า Qs เพื่อสึกิยามะ ชู ผู้เป็นนาย ได้ วางแผนเข้าไปติดต่อกับ "อาโอกิริ" โดยตรง เสียงฝีเท้าจำนวนมาก ย่างกรายเข้าใกล้บ้านสึกิยามะ และเหตุการณ์ทั้งหมด ก็ถูกเย็บให้เชื่อมต่อกันจากเบื้องหลัง โดยจอมวางแผน ผู้มีดวงตาสีแดงข้างเดียวส่องประกาย.... !!

เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end เล่ม 11 ฮิอิรางิ คุเรโตะ ผู้นำกองทัพได้เริ่มการทดสอบอันน่าพรันพรึงขึ้นที่สนามบินนาโกย่าที่กลุ่ม เก็คคิได้ล่าถอยมารวมกันตามแผนจนมีต้องสังเวยชีวิต...ยูอิจิโร่กับมิคาเอล่า รีบรุดไปเพื่อช่วยเหลือพวกพ้อง แต่เมื่อกุเร็นที่ถูกจับตัวไปปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับผีดูดเลือดก็ส่งผลให้ สถานการณ์ยิ่งสับสนวุ่นวายมากขึ้นไปอีก!?

Kingdom เล่ม 21
ขุนพลรุ่นดึก ขุนศึกรุ่นเยาว์ สำแดงเดช ซิ่นต้องหลุนหู่ผู้เป็นจตุรเทพเหลียนพัวจนมุมด้วยแผนประสานพลังกับเหมิ งเถียนและหวังเปิน อีกด้านหนุ่งเหลียนพัว ตำนานเดินได้ผู้เคยปะทะแลกอาวุธกับหกขุนศึกก็เผยโฉมมุ่งสู่แนวหน้าสุดด้วย ตัวเอง

มืออสูรล่าปิศาจ NEO เล่ม 4
มีนักเรียนใหม่ย้ายมายังห้อง ป.5/3 ของโรงเรียนประถมโดโมริ! เป็นเด็กสาวสวยท่าทางเรียบร้อยราวกับผ้าพับไว้ ... แต่ตัวจริงนั้น กลับกลายเป็นจอมสร้างปัญหาที่ชอบแกล้งคนอื่นเป็นชีวิตจิตใจ!! ย้ายมาโรงเรียนวันแรกก็ป่วนห้องนูเบซะวุ่นวายไปหมด นอกจากนี้ก็ยังความแตกว่าเป็นญาติของ "เด็กคนนั้น" ที่เป็นอดีตลูกศิษย์ของนูเบอีกต่างหาก ... !? ความวุ่นวายครั้งใหญ่มาเยือนห้อง ป.5/3 !!

โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 30 ศึกตัดสินนารุโกะ VS มิโดสึจิ......โอซาก้า การแข่งที่สนามแข่งอย่างไม่เป็นทางการเหลืออีกเพียง 5 รอบเท่านั้น! นารุโกะทุ่มสุดตัวสปริ๊นออกตัวบุก ผลลัพธ์จะออกมาเป็นเช่นไร...!? พบกับการปั่นครั้งสุดท้ายของปี 3 แห่งโรงเรียนฮาโกเนะ!!!



นิยาย เกราะผสานใจ Hybrid x Heart เล่ม 1 ฮิดะ คิสึนะ ถูกพี่สาวเรียกให้ไปหาที่โรงเรียนยุทธศาสตร์การป้องกันอทาแร็กเซียและได้พบ กับสาวน้อยที่สวมชุดเกราะเวทมนตร์ <<ฮาร์ต ไฮเบริด เกียร์>> นาม จิโดริกะฟุจิ ไอเนะ แล้วจู่ๆ ไอเนะก็ถอดเสื้อผ้าออกพร้อมกับบอกว่า "อย่ามองนะเจ้าคนลามก" "เธอต่างหาก!!" จากนั้นพี่สาวก็ติดต่อเข้ามาเพื่อมอบหมายหน้าที่อันสำคัญยิ่งให้ เนื้อหาของมันก็คือ——— การจับหน้าอกของไอเนะ!? ความจริงก็คือคิสึนะมีพลังพิเศษที่เมื่อทำเรื่องลามกกับเด็กผู้หญิง แล้วจะส่งผลให้เธอ "แข็งแกร่งขึ้น" แถมยังต้องฝากอนาคตของโลกไว้กับพลังนี้ด้วย!!



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Crows Zero II เรียกเขาว่าอีกา ภาค Zero II : ซูซูรัน X โฮเซ็น เล่ม 6 ,กู้บัลลังก์มังกรแดง เล่ม 15

นิยายน่าสนใจ :
อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 15,ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี เล่ม 4,re : zero รีเซทชีวิต ผ่าวิกฤตต่างโลก เล่ม 4


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


ปิดฉากรักลวง....Nisekoi อย่างเป็นทางการ + Bleach จะอวสานในจัมป์ ฉบับที่ 38/2016 !!!!!

ขออัพเดตข่าวคราวล่าสุดเกี่ยวกับบทสรุปสุดท้ายของ Bleach เทพมรณะ กับ Nisekoi รักลวงป่วนใจ ที่ได้มีการรายงานไว้เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งแรกเริ่มเดิมที ทำท่าว่า 2 เรื่องนี้จะจบลงพร้อมกันในจัมป์ ฉบับที่ 36-37/2016 .....แต่ทว่าล่าสุด มีการยืนยันว่า มีเพียง Nisekoi เรื่องเดียวเท่านั้น ที่ได้ปิดฉากความรักลวงๆ (หลังจบสงครามอวย)เป็นทางการ อย่าง Happy Ending ในจัมป์ ฉบับที่ 36-37/2016 ที่จะวางขายวันที่ 8 ส.ค. 2016 โดยฉบับรวมเล่มที่ 25 ซึ่งเป็นเล่มจบของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายในเดือน ต.ค. 2016

อีกทั้ง แฟนๆผลงานของ อ.Komi Naoshi ผู้แต่ง Nisekoi ก็จะได้พบกับงานใหม่ของเขากันอย่างไวว่อง ในนิตยสาร Jump GIGA เล่ม 4 ที่จะออกวางขายในเดือน ต.ค. 2016 เช่นกัน

ในขณะที่ Bleach นั้น ก็จะได้ยื้อเรื่องราวบทสรุปต่อไปอีก 1 ตอน โดยมีกำหนดอวสาน(ซะที) ในนิตยสารจัมป์ ฉบับที่ 38/2016 ที่จะวางขายวันที่ 22 ส.ค. 2016 (ซึ่งแฟนๆ Bleach ก็ต้องรอคอยตอนจบเรื่องนี้นี้ถึง 2 อาทิตย์ เนื่องจากจัมป์จะงดวางขาย 1 สัปดาห์ หลังจากออกเล่มควบ ฉบับที่36-37/2016 เมื่อ 8 ส.ค.) โดยในตอนอวสานของยมทูตชุดดำ จะมีการประกาศข่าวใหญ่สำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย โปรดติดตามกันอย่างกระชั้นชิดให้ดี!!!!!!


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Pokemon Go เปิดให้บริการในไทยแล้ว!!!!!! , กระทรวงท่องเที่ยวไทย วางแผนใช้เกมนี้ เป็นกลยุทธ์กระตุ้นเศรษฐกิจ

อย่าเพิ่งเบื่อเสียก่อน สำหรับ Pokemon Go ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ทำเอาผู้คนทั่วโลกพากันสวมวิญญาณ trainer ไล่จับโปเกม่อน อย่างคลั่ง ...หลังจากที่มีการทยอยเปิดให้เล่นเกมนี้มากถว่า 30 ประเทศทั่วโลก นับจาก สหรัฐ ,ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ , ยุโรป , ญี่ปุ่น และอเมริกาใต้ ไปแล้วนั้น ล่าสุด ตัวเกมก็ได้เปิดให้เล่นในไทยแล้ว เมื่อเช้าวันที่ 6 ส.ค. นี้เอง โดยบ้านเราก็ได้ออกไล่ล่าจับโปเกมอนพร้อมกับประเทศอื่นๆในแถบเอเชียและโอเชียเนีย ได้แก่ บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, เวียดนาม, ไต้หวัน, ปาปัวนิวกินี, ฟิจิ, หมู่เกาะโซโลมอน, สหพันธรัฐไมโครนีเซีย, และ ปาเลา



แต่ก่อนที่เกมนี้จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการไม่กี่วัน ก็มีการเปิดเผยจาก นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่าขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้จับมือกับกระทรวง ICT เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวยุคใหม่ โดยมีการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาด้านเทคโนโลยีเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ตลอดจนแอปพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้น และสร้างแรงจูงใจให้คนหันมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น โดยในเดือน ก.ย. 2559 นี้ กระทรวงฯ จะเปิดตัวแอปพลิเคชั่นสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นไกด์ส่วนตัวโดยนักท่องเที่ยวมีเพียงสมาร์ทโฟน ก็สามารถค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง ร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งชอปปิ้ง ซึ่งสามารถค้นหา ได้ด้วยเพียงปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น ซึ่งรวมไปถึง ไฮไลท์ของการท่องเที่ยวไทยในไตรมาสสุดท้าย ที่ทาง กระทรวงฯ กำลังหารือกับผู้ประกอบการเอกชน ซึ่งเป็นตัวแทนเกมส์"Pokemon Go" ของไทย เพื่อจะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของไทยทั้งเมืองหลัก และเมืองรองบรรจุเข้าไปในเกมส์ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเชิญชวนให้คนทั้งโลกอยากมาท่องเที่ยว และสัมผัสประเทศไทย

 

อย่างไรก็ตาม นายธาม เชื้อสถาปนศิริ นักวิชาการ สถาบันวิชาการสื่อสาธารณะ (สวส.) ก็ได้ออกมาคัดค้านนโยบายนี้ ซึ่งเขาได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับนโยบายของกระทรวงการท่องและกีฬา ที่จะเอาเกม Pokemon Go มาส่งเสริมการท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ น่ากลังวลมากว่าจะนำมาสู่ปัญหาในอนาคต เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวของไทย ส่วนมาก เป็นชุมชน โบราณสถาน มีปัญหาเรื่องการเหยียบ เดิน ย่ำ บนซากโบราณสถาน เป็นโบราณสถานและเกี่ยวข้องกับศาสนา และมีขนบธรรมเนียมประเพณี หากไม่ละเอียดอ่อน กับ วัด มัสยิด แหล่งชุมชน ระวังชาวบ้านจะรำคาญและตีกระแสกลับ

"สถานที่ท่องเที่ยวของไทยส่วนมาก ไม่มีกฎเรื่องความปลอดภัยที่เข้มงวด ไม่มีเจ้าหน้าที่กำกับดูแลใกล้ชิด หากมีความผิดพลาดกับจุดท่องเที่ยว ธรรมชาติ ใครจะรับมือรับผิดชอบ คนไทยเที่ยวแบบตระเวนถ่ายรูปกันมาก บ้าเซลฟีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมาโปรโมตโปเกมอน" นายธาม ระบุ

นักวิชาการ กล่าวว่า สถานที่ท่องเที่ยวของไทย มีความงดงามตามธรรมชาติ ควรโปรโมตสิ่งนี้ ซึ่งสำคัญและมีคุณค่าสาระมากกว่าโปเกมอน กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ควรคิดนวัตกรรมท่องเที่ยวแบบครอบครัว เรียนรู้คุณค่า ความงามของธรรมชาติและส่งเสริมกิจกรรมสัมพันธ์ของครอบครัว ทุกวันนี้ไปไหนมาไหน มีแต่พ่อแม่หยิบยืนมือถือใส่มือลูก ถ้าจะยังไปเที่ยวแล้วมัวแต่ไปส่องสัตว์จับตัวโปเกมอนอีก เด็กไทยกลายเป็นเสพติดมือถืออีก

ทั้งนี้ ตนอยากให้เด็กไทย คนไทย มาเที่ยวแบบชื่นชมสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในจอมือถือ เด็กออกจากบ้าน ควรไปดูโลก ไปดูธรรมชาติแล้วอยู่กับความเป็นจริง เรียนรู้ ซึมซับมันจากของจริง คนจริง ที่มีเลือดมีเนื้อ มองให้เห็นว่าธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มีที่มาและความสำคัญอย่างไร
ให้เขารู้เคารพ มองเห็นสัจธรรม ธรรมชาติ และผู้คน เคารพความแตกต่าง ไม่ใช่เอาโปเกม่อนมาดึงดูดให้เขาออกจากบ้านไปเล่นเกม ไปติดมือถือและหน้าจออีก

"คนเล่นเกมนี้ สนใจแต่ไอเทม และการล่าสัตว์ในเกม ไม่ได้สนใจสิ่งที่อยู่ในสายตาเลย ควรส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีสาระมากกว่าเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตธุรกิจแอปพลิเคชัน ของบริษัทเอกชน อย่าให้โปเกมอนมาทำลายการท่องเที่ยวไทย" นายธาม กล่าว


แหล่งข่าว : Mac Thai , Manager.co.th


กระแส Pokemon Go ที่มีต่อ กีฬาโอลิมปิค ที่ Rio de Janeiro !!!!

ข่าวขำๆ ที่เกิดขึ้นจากกระแสคนคลั่งไล่จับโปเกม่อน ไปกับเกม Pokémon Go ที่กำลังฮ็อตฮิตในขณะนี้ ... ซึ่งในตอนนี้ ก็มีการเปิดให้เล่นเกมนี้อย่างเป็นทางการถึง 30 ประเทศก็จริง แต่สำหรับ บราซิล ประเทศที่เป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิคฤดูร้อน 2016 ที่เริ่มเปิดฉากขึ้น ณ มหานคร Rio de Janeiro เมื่อ 5 ส.ค. 2016 กลับทำให้บรรดานักท่องเที่ยว หรือ นักกีฬา ต่างรู้สึกเซ็งไปกับความไม่พร้อมของเจ้าภาพในหลายๆด้าน

โดยสำหรับคอเกม Pokémon Go นั้น ทาง Niantic ก็เพิ่งเปิดให้เล่นบนแถบละตินอเมริกา (รวมถึง บราซิล ที่อยู่ในประเทศกลุ่มนี้) เมื่อ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ทว่า ก่อนหน้าที่เกมดังกล่าวจะเปิดให้เล่นที่บราซิล พวกนักกีฬาต่างชาติผู้ต้องการอยากเล่นเกมนี้เพื่อเป็นการคลายเครียดหลังการฝึกซ้อมเป็นเดือนๆ ต่างรู้สึกอารมณ์ค้าง ที่ไม่มีโอกาสได้จับโปเกม่อน บนแผ่นดินแซมบ้าเลย โดยตามข่าวระบุว่า Joe Clarke กับ Matthieu Peche นักกีฬาเรือแคนูชาวอังกฤษ กับ ฝรั่งเศส ต่างพากันระบายความผิดหวังที่ไม่พบเจอตัวโปเกม่อนแถวหมู่บ้านนักกีฬาที่พวกเขาพัก แม้แต่ตัวเดียว!!

อย่างไรก็ตาม เรื่องร้องเรียนดังกล่าวในตอนนั้น ถึงจะดูไม่มีสาระใดๆ แต่มันก็ได้เข้าหู Eduardo Paes นายกเทศมนตรีแห่งนคร Rio de Janeiro ซึ่งได้ใช้ facebook ส่วนตัวในภายหลัง ในการเรียกร้องให้ทาง Nintendo พิจารณาเปิดให้บริการเกมดังกล่าวบนดินแดนแซมบ้าแห่งนี้ (จริงๆแล้ว Niantic คือบริษัทผู้ให้บริการเกมดังกล่าวต่างหาก ไม่ใช่ Nintendo แต่อย่างใด ( Nintendo เป็นเพียงเจ้าของคาแร็คเตอร์โปเกม่อน) ) โดยมีใจความว่า "Hello, Nintendo! 23 days to go to the Olympics Rio 2016. The whole world is coming here. Come too!" (สวัสดี Nintendo อีก 23 วัน จะถึง Olympics Rio 2016 คนทั่วทั้งโลกกำลังจะมาที่นี่ โปรดเปิดเกมนี้ให้เล่นด้วยเถิด!)

ภายหลัง คำขอร้องของท่านนายกเทศมนตรีในตอนนั้น มาถึงตอนนี้ก็สัมฤทธิ์ผลแล้ว เพราะ Niantic ได้เปิดให้เล่นเกมนี้ที่ บราซิล และกลุ่มประเทศละตินอเมริกาอื่นๆ เมื่อ 3 ส.ค. นี้เอง....หลังจากวันแรกของการเปิดให้เล่นที่บราซิล ก็มีนักกีฬาชาติต่างๆ ที่พอทราบข่าวนี้เข้า เลยพากันไปออกล่าโปเกม่อนกันอย่างเต็มที่ หลังจากฝึกซ้อมเสร็จ โดยมีรายงานมาว่า โคเฮย์ อุชิมุระ นักยิมนาสติคทีมชาติญี่ปุ่น ก็เล่นเกมนี้อย่างเมามันส์ ซะจนค่าโทรศัพท์ของเขาออกมาแพงหูฉี่ถึง 3,700 ปอนด์!!!! (หลักๆเป็นการเสียค่า Data Roaming จากการเล่นเกมนี้) เล่นเอาตัวนักกีฬาถึงกับช็อคตามๆกัน!!!!!!! ภายหลังผุ้ใช้บริการมือถือก็รู้สึกเห็นใจนักกีฬาคนนี้ ก็เลยเสนอให้เขาใช้บริการแบบรายวันแทน

จากข่าวนี้...ก็ขอบอกบรรดานักกีฬาว่า แต่ออกล่าโปเกม่อนกันจนเพลิน ....ใช้เวลาที่มีอยู่ ไปมุ่งมั่นฝึกฝนตัวเอง คว้าเหรียญทอง เหรียญรางวัลมาให้ได้ ตามที่หวังจะดีกว่านะ!!!!

แหล่งข่าว :  The Guardian , Siamsport , animenewsnetwork.com



ดราม่าแฟนวันพีซแดนสยาม ......เมื่อ "ซันนี่" ร่วมพากย์เสียง One Piece Film Gold เวอร์ชั่นภาษาไทย

ขณะที่หนัง One Piece Film Gold หนังอนิเมภาคล่าสุดของวันพีซ กำลังอยู่ในช่วงโกยเงินแหลกลานที่ญี่ปุ่นเป็นจำนวนนับพันล้าน(เยน) นั้น บ้านเราก็จะได้รับชมหนังเรื่องนี้อย่างไล่เลี่ยกัน บนโรงภาพยนตร์จำนวนหนึ่งในช่วงวันที่ 25-31 ส.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนวันพีซ ฉบับพากย์ภาษาไทยนั้น นอกจากจะได้ทีมพากย์อันคุ้นเคยของทาง DEX แล้ว ยังได้ ดารานักแสดงหนุ่ม อย่าง คุณ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ผู้ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนวันพีซ มาร่วมพากย์เสียงในหนังชุดนี้ด้วย ในบทของ กิลด์ เตโซโร ตัวร้ายประจำหนังภาคนี้ ซึ่งถือเป็นผลงานการพากย์เสียงการ์ตูนเป็นครั้งแรกของคุณซันนี่อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการที่คุณซันนี่ มาพากย์เสียงเป็นตัวร้ายตัวหลักประจำหนังภาคนี้เอง ก็ทำให้เกิดประเด็นร้อนแรงในหมู่แฟนวันพีซบ้านเราตามมาก่อนที่ตัวหนังจะออกฉายเสียอีก เมื่อแฟนๆวันพีซหลายคน ออกอาการไม่เห็นด้วย ที่จะให้ดารานักแสดง ที่ไม่ใช่นักพากย์อาชีพ มามีส่วนร่วมในการพากย์หนังชุดนี้ ไปพร้อมๆกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลากหลาย เกี่ยวกับการพากย์ของคุณซันนี่ในบทบาทของกิลด์ ทั้งทางเว็บบอร์ด สื่อโซเชี่ยลต่างๆ รวมไปถึงแฟนเพจของเรา!!! โดยเฉพาะในเว็บไซต์ Pantip ก็มีคนตั้งกระทู้ต่อว่าคุณซันนี่อย่างรุนแรง โดยขอร้องให้เขาเอาดีทางด้านการแสดงเพียงอย่างเดียว!!!!! ซึ่งหลายความเห็นก็ออกอาการยี้ ไม่ชอบใจหนังที่มีดารามาร่วมพากย์ และกะจะดูเวอร์ชั่นซับอย่างเดียวโลด!!!! แต่ก็มีบางความเห็นนั้น ก็วิจารณ์เขาอย่างเลยเถิด ถึงทักษะการแสดงของเขานอกเสียจากการพากย์ แต่ที่เด็ดยิ่งกว่า ก็มีคนแนะนำให้เขาไปพากย์เสียงเป็นเรือ'ซันนี่' ซะงั้น!!!!!!

ถึงกระนั้น หากลองอ่านความเห็นจากหลายๆที่ (ทั้งแฟนวันพีซ กับ แฟนคลับของคุณซันนี่) ส่วนใหญ่ได้ให้ความเห็นตรงกันว่า คุณซันนี่พากย์เสียงได้ในระดับหนึ่ง ไม่ถึงกับแย่และไม่ถึงกับดี เพียงแต่น้ำเสียงของเขาไม่เหมาะสมกับบทกิลด์เลยซักนิด ซึ่งหลายคนก็แนะนำให้ทางทีมแคสติ้งนักพากย์ หาตัวละครรองๆ ตัวละครสมทบ ที่มีลักษณะคาแร็คเตอร์เหมาะสมกับน้ำเสียง เข้ากับทักษะการพากย์ของคุณซันนี่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้กลับมาใช้เสียงพากย์เดิมของกิลด์ ที่ปรากฏในเทรลเลอร์ที่ออกมาครั้งแรกสุด แทน (ซึ่งพากย์เสียงโดย คุณ เบิร์ด ภคภูมิ ลิ้มมานะสถาพร)

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว พอมาพิจารณาถึงข้อมูลนักพากย์ของตัวหนังฉบับพากย์ญี่ปุ่น ก็พบว่า มีการใช้ดารานักแสดง มาร่วมพากย์รับเชิญเป็นจำนวนมากเลย อาทิ :

Hikari Mitsushima นักร้องนักแสดงสาว พากย์เสียงเป็น Carina

Gaku Hamada นักแสดงหนุ่ม พากย์เสียงเป็น Mr. Tanaka

Nanao นางแบบสาว พากย์เป็น Baccarat

Kin'ya Kitaōji นักแสดงรุ่นเก๋า พากย์เสียงเป็น Reizu Max

Kendo Kobayashi นักแสดงจาก Yatterman , Ghostwriter Hotel พากย์เสียงเป็น Dice
(คนนี้มาทำนองเดียวกะคุณซันนี่ คือ เป็นแฟนวันพีซตัวยง และมีฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ทุกเล่ม)

Arata Furuta นักแสดงรุ่นเก๋า พากย์เสียงเป็น Kent Beef Jr. กับ Pork

Korokke นักแสดงตลก พากย์เสียงเป็น Jimmy Meyers

Nadaru นักแสดงตลก พากย์เสียงเป็น Mokin

ซึ่งผลงานการพากย์ของดารารับเชิญที่ญี่ปุ่น จะเป็นไงก็ไม่รู้ล่ะ แต่ท่าทางทีมงานแคสนักพากย์ของเขา รวมถึงตัวนักพากย์รับเชิญเอง น่าจะทำงานหนักกันพอสมควร...... ส่วนของเรานั้น ก็เป็นอย่างที่เห็น ซึ่งงานนี้ก็ต้องโทษคนแคสนักพากย์ของเราสถานเดียว!!!!!!! ....เอาเป็นว่า ก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณซันนี่ พากย์บทกิลด์ให้ออกมาอย่างดีที่สุด (ยังไงคงเปลี่ยนคนพากย์ไม่ได้แล้ว) ส่วนฝั่งคนดู จะดูเวอร์ชั่นซับ หรือ จะดูพากย์ ก็แล้วแต่ความชอบนะ!!!!!!

 


เสียง กิลด๋ ที่พากย์โดยคุณ ซันนี่

เบื้องหลังการพากย์ของคุณซันนี่

เสียง กิลด๋ บนเทรลเลอร์ที่ออกมาครั้งแรกสุด (พากย์โดยคุณ เบิร์ด ภคภูมิ)


แหล่งข่าว : K-D News , Pantip , Onepiece Podcast , animenewsnetwork.com
คลิป : Dexclub


Kento Yamazaki แสดงนำ หนังคนแสดง "ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง"

หลังจากข่าวคราวของโปรเจ็คคนแสดงของเจ้าแว่นพลังจิต ไซคิ เงียบหายไปนาน ซะจนถูกฉบับอนิเมทีวีที่ออกมาทีหลังชิงออกฉายเสียก่อน ล่าสุด ก็มีข่าวคราวความคืบหน้าของหนังคนแสดง PSI Kusuo Saiki / Saiki Kusuo no Psi Nan หรือ ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง ออกมาเพิ่มเติม โดยระบุว่า ตัวหนังจะได้ Kento Yamazaki นักแสดงหนุ่มจาก Orange, Your Lie in April, One Week Friends และ ละครซีรี่ย์ Death Note มาแสดงนำในหนังเรื่องนี้ ในบทของ ไซคิ ตัวเอกของเรื่อง โดยมี Yūichi Fukuda ผกก.จากหนังดัดแปลงจากการ์ตูนยั่นทอนปัญญาอย่าง HK/Hentai Kamen, Mr. Nietzsche in the Convenience Store และ Gintama มารับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้

ฉบับคนแสดงของ ไซคิ มีการประกาศกันมาตั้งแต่ มิ.ย. 2015 ปัจจุบัน ฉบับอนิเมเรื่องนี้ ออกฉายบนรายการ Oha-Suta ("Good Morning Star") สัปดาห์ล่ะ 5 ตอน ตั้งแต่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้ง เรื่องนี้ยังมีการออกฉายรอบดึกช่วงสุดสัปดาห์ โดยจะฉายที 5 ตอนรวดเลย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


สมาชิก Tokio เผย ได้ตัวละคร Slam Dunk เป็นแรงบันดาลใจในการทำทรงผมสุดจ๊าบ

การ์ตูน Slam Dunk ยังคงสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อ่านเหมือนเคย ไม่เพียงแค่เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านอยากเล่นบาสเก่งเหมือนกับตัวละครในเรื่องแล้ว แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจในแง่ของแฟชั่นทรงผมด้วย!!!! โดยข่าวนี้มีการเปิดเผยมาจาก มาซาฮิโระ มัตซึโอกะ มือกลองและนักร้องนำของวง Tokio ที่ออกมาเปิดเผยผ่านทางรายการทีวี Tokio Kakeru ของพวกเขา เมื่อ 27 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า ทรงผมของเขานั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวละคร เซ็นโด อากิระ จาก Slam Dunk นั่นเอง

เขากล่าวว่า "ตอนนี้ ผมไว้ผมทรงนี้นะ ผมคิดไว้นานแล้วว่า มันจะต้องตั้งเด่มากกว่านี้แน่ มันช่างเหมือนกับทรงผมของเซ็นโดเลยล่ะ" จากคำพูดของเขา ทำเอาสมาชิกคนอื่นของวงต่างก็เห็นด้วยถึงความคล้ายคลึงของเขากับเซ็นโด ซึ่ง มัตซึโอกะ ก็ไม่ได้อ้างตัวเองว่าอยากเป็นนักบาส แต่ชอบเล่นดอดจ์บอลมากกว่า นับตั้งแต่ที่เขาได้ปกป้องเด็กที่เค้าชอบ นั่นเอง

(ส่วนจะคล้ายหรือไม่ ลองพิจารณาภาพเอาเองนะครับ)

แหล่งข่าวและรูปภาพ : MyNavi News , My Game News Flash , animenewsnetwork.com

 


Aqours แห่ง Love Live! Sunshine เตรียมเปิดคอนเสิร์ตใหญ่เป็นครั้งแรก

งานขายต้องมา!!!!! ...หลังจากอนิเม Love Live! Sunshine อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Love Live! ได้ออกฉายไปเมื่อ ก.ค.ที่ผ่านมานั้น เหล่าสาวน้อยแห่งวง Aqours ต่างได้รับการต้องรับจากเหล่า Liver อย่างดีเยี่ยมเช่นเคย ก็เลยทำให้พวกเธอทั้ง 9 คนนี้ กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก ณ Yokohama Arena เมืองโยโกฮาม่า วันที่ 25-26 ก.พ. 2017 จากการประกาศบนรายการสดของ Niconico

สำหรับแฟนๆผู้ต้องการซื้อตั๋วเข้าชมคอนเสิร์ตแบบพิเศษ ก็ต้องเสี่ยงโชคกันหน่อย ด้วยการลุ้นชิงตั๋วคอนเสิร์ตผ่านล็อตเตอรี่ที่จะแถมมากับ Bluray แผ่นที่ 1-2 ของ Love Live! Sunshine ในแบบ limited edition ซึ่งล็อตเตอรี่ที่มากับ BD แผ่นแรกจะลุ้นชิงตั๋วคอนเสิร์ต วันที่ 25 ก.พ. 2017 ส่วนล็อตเตอรี่จาก BD แผ่นสองจะลุ้นชิงตั๋วคอนเสิร์ต วันที่ 26 ก.พ. 2017 โดย BD แผ่นที่ 1-2 ของ Love Live! Sunshine มีกำหนดวางขายวันที่ 27 ก.ย. กับ 26 ต.ค. นี้ ตามลำดับ

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , crunchyroll.com

 


Peach Girl มีการเขียนต่อภาคใหม่ "Peach Girl Next"

นิตยสาร Be-Love ฉบับที่ 16 ได้ประกาศว่า อ.มิวะ อุเอดะ เตรียมที่จะเขียนภาคต่อของ Peach Girl ผลงานการ์ตูนยุงชุมสร้างชื่อของเธอ ในภาคที่มีชื่อว่า Peach Girl Next มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกของภาคใหม่ ในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. นี้

Peach Girl Next จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากภาคแรก 10 ปี เมื่อบรรดาตัวละครหลักต่างมีอายุ 27 ปี ในขณะที่ ไคริ กับ โมโมะ กำลังรอคอยงานแต่งงานของพวกเขา ทันใดนั้น ซาเอะ เพื่อนรักเพื่อนแค้นขี้อิจฉาของโมโมะ ก็ปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับ โทจิ ผู้ซึ่งเป็นคู่แข่งด้านความรักของไคริ ก็ปรากฏตัวด้วยเช่นกัน

Peach Girl ภาคแรก ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Friend ตั้งแต่ฉบับ ต.ค. 1997 จนถึงฉบับ ม.ค. 2004 จากนั้นมีการเขียนภาคแยกชุด Peach Girl: Sae's Story เมื่อปี 2005 โดยภาคแรกของเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 13 ล้านเล่มด้วยกัน ต่อมาเรื่องนี้ มีการนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2005 รวมถึง ฉบับละครคนแสดงไต้หวัน เมื่อปี 2001 และกำลังจะมีฉบับหนังคนแสดงของญี่ปุ่น ออกฉายในปี 2017

แหล่งข่าว : Mantan Web ,  animenewsnetwork.com


Ai Yazawa วาดภาพปกให้กับฉบับสุดท้ายของนิตยสาร ROLA

กลายเป็นประเด็นให้คอการ์ตูนได้พูดถึง หลังจากที่นิตยสารแฟชั่นผู้หญิง ROLA เล่มสุดท้าย ได้ออกวางตลาดไปเมื่อ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยนิตยสารดังกล่าว ได้ขึ้นปกเป็นภาพวาดการ์ตูนของ อ.Ai Yazawa ผู้เขียนมังงะเรื่อง Paradise Kiss กับ NANA ซึ่งก็มาภายใต้ธีม รวบรวมผลงานมังงะของ อ.Yazawa พร้อมกับบทสัมภาษณ์ของ อ. ผ่านทาง email

และจากปกดังกล่าว ก็ยิ่งทำให้คอการ์ตูนส่วนหนึ่งพากันตั้งข้อสงสัยว่า แล้ว อ. Yazawa จะกลับมาเขียน NANA อย่างเต็มตัวอีกครั้ง เมื่อไหร่กัน!!? ซึ่ง อ.Yazawa ได้ประสบปัญหาด้านสุขภาพรุมเร้า จนต้องหยุดเขียน NANA อย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ถึงกระนั้น อ.Yazawa ก็มีผลงานการวาดภาพออกมาอย่างประปราย รวมถึงตอนล่าสุดของมังงะชุด Junko's Room เมื่อปี 2013 ซึ่งถือเป็นผลงานมังงะชุดแรกในรอบ 3 ปี ของเธอ(ในขณะนั้น) อีกด้วย!!!!

อนึ่ง สำหรับนิตยสาร ROLA นั้น แม้จะหยุดตีพิมพ์ในรูปแบบรูปเล่ม แต่ก็สามารถติดตามกันต่อได้ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านทางแอพของพวกเขาเอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ยานร่อนจาก Nausicaä มีการทดลองบินกันของจริง!!

สิ่งหนึ่งที่คอหนังอนิเมค่าย Studio Ghibli ต่างจดจำได้ดี คงจะเป็นบรรดายานพาหนะอันเป็นเอกลักษณ์ที่ปรากฏในหนังเรื่องต่างๆ!!! ซึ่งในหมู่ยานพาหนะจากหนังของ Ghibli นั้น ก็มีทั้งของจริง แล้วก็ จินตนาการอันล้ำลึกของผู้สร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับยานร่อนจากหนัง Nausicaä of the Valley of the Wind หนังอนิเมเรื่องแรกของ Ghibli ที่เชื่อเหลือเกินว่า หลายคนน่าจะจดจำได้ และหากมีโอกาส ก็อยากจะลองนั่งซักครั้ง หากมันมีการสร้างขึ้นในโลกความเป็นจริง!!!!! และแล้วในที่สุด ยานร่อนดังกล่าว ก็มีการสร้างขึ้นจริงแล้ว และมีการทดสอบการบินของจริงครั้งแรกไปแล้ว ณ Takikawa Sky Park เมืองทากิคาวะ บนเกาะฮอกไกโด เมื่อ 31 ก.ค. 2016

ยานร่อนดังกล่าว สร้างขึ้นโดยศิลปินชาวญี่ปุ่นวัย 50 ปี ผู้มีนามว่า Kazuhiko Hachiya ซึ่งเขาได้ออกแบบยานร่อนนี้ โดยได้ต้นแบบจากยานร่อน Möwe ที่ปรากฏในหนัง Nausicaä ซึ่งเขาได้เวลา 13 ปี ในการพัฒนายานร่อนนี้ให้เป็นรูปเป็นร่าง และในวันทดสอบบินครั้งแรก เขาก็เป็นผู้ขับมันด้วยตนเอง ท่ามกลางผู้ชมผู้เป็นสักขีพยานนับ 100 คน

Hachiya ได้กล่าวถึงผลการทดสอบบินยานร่อนของเขา โดยกล่าวว่า เขารู้สึกดีที่ได้บินราวกับนก อีกทั้งยังรู้สึกได้ดั่งมนุษย์ได้รับการเติมเต็มจากหนึ่งในความฝันอันน่าหลงใหลมายาวนาน ซึ่งต่อจากนี้ไป เขาก็จะปรับปรุงยานร่อนให้มีความปลอดภัยมากขึ้น แล้วก็จะมีการทดลองบินครั้งใหม่ในอนาคตอีกเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


Godzilla ญี่ปุ่น คืนชีพ เขี่ย One Piece Film Gold หล่นบัลลังก์ที่ 1 อันดับหนังทำเงินในญี่ปุ่น

แม้ว่า One Piece Film Gold จะออกตัวแรง ด้วยการโกยรายได้ถึง 2.3 พันล้านเยน จากการออกฉายเพียงแค่ 9 วันเท่านั้น .....แต่ถึงกระนั้น อันดับบน Box Office ญี่ปุ่น ในช่วงสุดสัปดาห์ วันที่ 30-31 ก.ค. 2016 ตัวหนังกลับร่วงจากอันดับ 1 ซะแล้ว ด้วยน้ำมือของ Shin Godzilla (Godzilla Resurgence) หนัง Godzilla ฉบับญี่ปุ่นภาคใหม่ ภาคแรกในรอบ 12 ปี ที่ออกฉายวันแรก เมื่อ 29 ก.ค. 2016 แล้วก็จัดการโกยรายได้ และ ยอดขายตั๋วช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว ได้สูงถึง 624,610,700 เยน และ 412,302 ใบตามลำดับ และการมาของ Godzilla ญี่ปุ่นภาคใหม่นี้ ก็ทำรายได้สูงกว่า Godzilla: Final Wars หนัง Godzilla ญี่ปุ่นภาคก่อนหน้าเมื่อปี 2004 ราว 328.7% แล้วก็ กับ หนัง Godzilla ฉบับอเมริกัน ปี 2014 ราว 122.8% เลย!! เท่านั้นไม่พอ ยังทำให้ หนัง Godzilla ฉบับญี่ปุ่น ทั้ง 29 ภาค มียอดจำหน่ายตั๋วรวมกันมากกว่า 100 ล้านใบในญี่ปุ่นแล้วเช่นกัน

การกลับมาผงาดของ Godzilla ญี่ปุ่นนี้เอง ทำให้ One Piece Film Gold ร่วงลงไปอยู่ที่ 3 บน Box Office ญี่ปุ่น โดยมี Finding Dory รั้งอันดับ 2 อย่างเหนียวแน่นต่อไปอีกสัปดาห์

1 (new). "Shin Godzilla"

2 (2). "Finding Dory"

3 (1). "One Piece Film Gold"

4 (new). "The Legend of Tarzan"

5 (3). "Pokémon the Movie: Volcanion and the Exquisite Magearna"

6 (4). "Independence Day: Resurgence"

7 (5). "HiGH&LOW THE MOVIE"

8 (6). "Alice Through the Looking Glass"

9 (10). "Soreike! Anpanman Omocha no Hoshi no Nanda to Runda"

10 (7). "TOO YOUNG TO DIE! Wakaushite Shinu"


แหล่งข่าว : Eiga.com , crunchyroll.com


Sword Art Online กำลังจะถูกสร้างในรูปแบบละครซีรี่ย์คนแสดงอเมริกัน

จะเรียกว่าเป็นฝันร้ายของคออนิเมญี่ปุ่นได้หรือเปล่า?....... เมื่อมีรายงานว่า Skydance Television บริษัทผู้ผลิตรายการทีวีของอเมริกัน ได้แจ้งว่า พวกเขาได้รับอนุญาตจาก Kadokawa ในการคว้าสิทธิ์นำ ไลท์โนเวล/อนิเม Sword Art Online (SAO) มาดัดแปลงทำเป็นละครซีรี่ย์คนแสดง โดยจะได้ Laeta Kalogridis (Avatar, Terminator Genisys) มารับหน้าที่เขียนบท และเป็น executive producer ร่วมกับ David Ellison, Dana Goldberg และ Marcy Ross แห่ง Skydance โดย Kalogridis ผู้ที่รับหน้าที่ร่างบทหนังให้กับโปรเจ็คคนแสดง Alita: Battle Angel (GUNNM) และ Ghost in the Shell ได้เผยว่า เธอได้แรงบันดาลใจในด้านการสร้างสรรค์และการเล่าเรื่องมาจาก SAO มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

โดย Skydance Interactive ยังมีแผนที่จะจำลอง virtual reality ของโลกเกม SAO ให้ได้สัมผัสกันจริง ซึ่งจะเป็นการต่อยอดจากฉบับละครซีรี่ย์ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ให้เข้ากับธุรกิจแนวดิ่งของพวกเขาเอง

SAO ไลท์โนเวลดังของ Reki Kawahara' เป็นเรื่องราวของ Kirito เด็กหนุ่มผู้ติดอยู่ในเกมแนว MMO ที่มีชื่อว่า Sword Art Online โดยหนทางเดียวที่จะออกจากเกมได้ ก็มีแต่ต้องให้ผู้เล่นคนใดคนหนึ่งเคลียร์เกมนี้ให้สำเร็จสถานเดียว แต่ถ้าหากผู้เล่น Game Over นั่นก็จะหมายถึง ชีวิตของผู้เล่นก็จะตายไปด้วย ไลท์โนเวลชุดนี้ ถูกดัดแปลงเป็นอนิเม 2 ชุด , อนิเมพิเศษ,หนังอนิเม ,มังงะ เกมวีดีโอ รวมถึง ยังมีการสาธิตระบบ virtual reality ของ SAO ที่ญี่ปุ่น ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : The Hollywood Reporter , Otakomu , animenewsnetwork.com

 


Willem Dafoe ให้เสียง Ryuk ใน Death Note เวอร์ชั่นอเมริกัน

แหล่งข่าวจาก Mashable ได้รายงานว่า Willem Dafoe นักแสดงมากประสบการณ์จากหนัง Spider-Man, Justice League จะมีส่วนร่วมกับหนังคนแสดง Death Note เวอร์ชั่นอเมริกัน ด้วยการให้เสียงพากย์เป็น Ryuk หรือ ยมทูตลุค โดย Defoe จะได้ร่วมแสดงกับนักแสดงคนอื่นๆ ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้

Nat Wolff (The Fault in Our Stars, Paper Towns) รับบทเป็น Light Turner

Keith Stanfield (Short Term 12, Straight Outta Compton) รับบทเป็น L

Margaret Qualley (The Leftovers) รับบทเป็น Mia Sutton

Paul Nakauchi (Star Wars: The Clone Wars) รับบทเป็น Watari

Shea Whigham (Boardwalk Empire) รับบทเป็น James Turner

ตัวหนังกำกับโดย Adam Wingard (The Guest, You're Next) และเขียนบทหนังโดย Jeremy Slater (Fantastic Four) มีกำหนดออกฉายออนไลน์ทั่วโลก บน Netflix ในปี 2017


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  MashableComic Book Resources , animenewsnetwork.com

 


ผู้ว่าฯหญิง แห่งกรุงโตเกียว ประกาศกร้าว เปลี่ยนโตเกียว เป็น 'ดินแดนแห่งอนิเม' !!!

กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ก็ได้นายกเทศมนตรี หรือ ผู้ว่าฯ คนใหม่แล้ว ซึ่งก็คือ Yuriko Koike อดีตรัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อม วัย 64 ปี ซึ่งเธอผู้นี้ กลายเป็นผู้หญิงคนแรก ที่ได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว

กว่าที่ Koike จะมาถึงจุดนี้ เธอนั้นสังกัดอยู่ในพรรค LDP ( Liberal Democratic Party) แต่เธอนั้นก็มีแผนงานในการเป็นผู้ว่าโตเกียวเป็นของตนเอง ซึ่งไม่ได้สอดคล้องกับพรรค LDP เธอจึงตัดสินใจลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าโตเกียว ในฐานะของผู้สมัครอิสระ และในตอนนั้นเอง เธอก็ได้รับการดูถูกดูหมิ่นจาก Shintaro Ishihara ผู้ว่าโตเกียวคนก่อนอย่างแรงว่า "เราไม่สามารถปล่อยกรุงโตเกียวให้แก่ผู้หญิงที่ชอบเอาเวลาส่วนใหญ่ไปแต่งหน้าหรอก" จากจุดนี้เอง ก็ทำให้เธอได้รับคะแนนโหวตจากคนกรุงโตเกียวอย่างท่วมท้น เอาชนะคู่แข่งคนสำคัญจากพรรค LDP อย่าง Hiroya Masuda มากกว่าล้านคะแนนเสียงเลย โดยเธอรับปากว่าจะเน้นโยบายที่เป็นการผลักดันความเสมอภาคของผู้หญิง กับ นโยบายที่เน้นแนวทางรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ในช่วงที่เธอดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯโตเกียว

โดยบทบาททางการเมืองของ Koike นั้น เธอมีมุมมองที่ออกจะเล่ห์เหลี่ยม เอนเอียงไปทางขวาจัด ซึ่งเธอนั้นได้รับการรับการสนับสนุนจากกลุ่มปฏิรูปตำราเรียนประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น (หน่วยงานที่ทำหน้าที่ปรับปรุงแก้ไขประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องบทบาทของญี่ปุ่นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2) ให้เข้าร่วมชิงตำแหน่งผู้ว่าฯโตเกียว อีกทั้งก่อนหน้านี้ ตัวเธอเองเคยวิพากษ์วิจารณ์เกาหลีเหนืออย่างรุนแรง โดยกล่าวหาว่า ชาวเกาหลีในญี่ปุ่น ได้นำเงินที่มาจากธุรกิจปาจิงโกะในญี่ปุ่น ไปสนับสนุน Kim Jong Un ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ

สิ่งที่น่าสนใจของ Koike เกี่ยวกับบทบาทด้านวงการการ์ตูนอนิเมนั้น ต้องบอกเลยว่า ผู้ว่าหญิงท่านนี้ จัดเป็นนักการเมืองคนหนึ่งที่เป็นแฟนการ์ตูน-อนิเมตัวยง แถมตัวเธอนั้นก็สนใจในเรื่อง Cosplay ด้วย เพราะ เคยแต่งกายเลียนแบบตัวละคร Sally จากอนิเม Sally the Witch อนิเมแนวสาวน้อยเวทมนตร์เรื่องแรกของญี่ปุ่น ในงาน Halloween ที่จัดขึ้นเมื่อปี 2015 ต่อมาเมื่อ ก.ค. 2016 Koike ได้ tweet ภาพถ่ายของเธอในมาดของ Sally เพื่อเป็นการสนับสนุนผลงานกลุ่มนักเขียนการ์ตูน รวมถึง งาน Comiket ฤดูร้อน ที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือน ส.ค. และในระหว่างที่เธอกำลังหาเสียงในศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯโตเกียว ที่อากิฮาบาระ นั้น เธอได้ประกาศแก่คนท้องถิ่นในย่านนั้นว่า จะเปลี่ยนกรุงโตเกียวให้กลายเป็นดินแดนแห่งอนิเม อีกด้วย!!!!! แต่อย่างไรก็ตาม Koike นั้น กลับเป็นคนหนึ่งที่สนับสนุนนโยบายพรรค LDP ในการแก้ไขกฎหมายที่ว่าด้วยสื่อลามกอนาจารเด็กที่ปรากฏในอนิเม เกม และ วีดีโอเกม ซึ่งตามร่างกฎบัญญัติของกรุงโตเกียวที่ออกมาครั้งแรกสุด เมื่อปี 2010 ที่ระบุว่า ให้มีการจำกัดควบคุมสื่อลามก ที่มีการพรรณาถึงตัวละครที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี (ทั้งตัวอักษร-รูปภาพ) แต่ร่างกฎบัญญัติดังกล่าวก็ถูกตีกลับออกมา โดยได้รับการคัดค้านอย่างรุนแรงจากบรรดาคนในวงการการ์ตูน จนกระทั่งทาง LDP นำตัวบทกฎหมายนี้ไปปรับปรุงให้เหมาะสมยิ่งขึ้น จนกระทั่งผ่านความเห็นชอบสำเร็จ


แหล่งข่าว : CNNBBC ,  Kotaku Australia , animenewsnetwork.com


 


นิยายบทสรุป นารุโตะ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเม ช่วงฤดูหนาว

อนิเมของเจ้าโตะกับพรรคพวกก็ไม่ยอมจบลงง่ายๆ (ดีไม่ดี จะได้เห็นอนิเมซีรี่ย์ภาครุ่นลูกซะด้วยซ้ำ)....ล่าสุด จากแถบคาดปกนิยายชุด Naruto Konoha Shinden Yukemuri Ninpō-chō ได้แจ้งว่า นิยายภาคบทสรุปของนารุโตะ 3 เรื่อง ที่ประกอบด้วย Shikamaru Hiden (Shikamaru's Story), Hinata's Konoha Hiden (Konoha's [Hidden] Story), และ Sasuke Shinden (Sasuke's Story) กำลังจะถูกทำเป็นอนิเม มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูหนาวนี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับต่อๆไป

นับตั้งแต่มังงะ นารุโตะ จบลง เมื่อ พ.ย. 2014 สนพ.ชูเอย์ฉะ ก็ได้วางแผนตีพิมพ์ฉบับนิยายภาคบทสรุปของนารุโตะ อย่างน้อย 10 เล่มด้วยกัน ขณะนี้ มี นิยายซีรี่ย์ Hiden (ตำนานลับ - เรื่องลับ) ถึง 6 เรื่อง และ Shinden (เรื่องจริง) อีก 3 เรื่อง โดยนิยาย Hiden แต่ละเล่มจะเป็นเรื่องราวของของตัวละครที่แตกต่างกัน อาทิ Kakashi, Shikamaru, Gaara, Sakura, the Akatsuki organization (แสงอุษา) และนินจา Konoha คนอื่นๆ

ขณะที่ นิยาย Shinden ออกวางขายแล้ว 3 เล่ม ประกอบด้วย Itachi Shinden 2 เล่ม แล้วก็ Sasuke Shinden โดยนิยาย Itachi Shinden ต่อมาได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม และเป็นส่วนหนึ่งของอนิเมซีรี่ย์ Naruto Shippūden ซึ่งออกฉายไปเมื่อต้นปี 2016 นี้เอง


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผ่าพิภพไททัน เตรียมเข้าสู่ไคลแมกซ์ !?

มีข้อมูลมาจากบทสัมภาษณ์ของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งมังงะ Attack On Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ที่ได้มีการตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Gong Kakutogi ฉบับ ส.ค. 2016 ซึ่งก็ได้มีการบอกเป็นนัยๆ ชวนใจหายว่า ซีรี่ย์การ์ตูนไล่ฟัดยักษ์ใหญ่เรื่องนี้ กำลังเข้าสู่ไคลแมกซ์ในเล่มที่ 20 นี้เอง ซึ่ง ฉบับรวมเล่ม 20 ของ ผ่าพิภพไททัน มีกำหนดวางขายวันที่ 9 ส.ค. 2016

เนื้อความบทสัมภาษณ์เป็นดังนี้

Isayama: ฉบับรวมเล่ม 20 ที่จะวางขายวันที่ 9 ส.ค. นี้นั้น จะมีเนื้อหาที่เข้าสู่ไคลแมกซ์แล้ว ได้โปรดติดตามกันต่อไป จนถึงบทสรุปกันด้วยนะครับ

Horiguchi: ถ้างั้น เราคงจะรู้ความจริงที่อยู่เบื้องหลังของการ์ตูนไททันใช่มั๊ยเนี่ย? ผมล่ะ อยากจะรู้คำตอบเหลือเกิน (หัวเราะ)

Isayama: ผมไม่ต้องการที่จะยืดเรื่องเพิ่มเติม ไปจากแผนการของผมที่ได้วางเอาไว้ ผมจะเร่งขมวดเนื้อเรื่องและจะเฉลยคำตอบเร็วๆนี้แน่นอน !

Horiguchi: เดี่ยวก่อนสิ!! ผมไม่ได้เร่งคุณนะ (หัวเราะ) ผมอยากจะสนุกสนานกับมังงะเรื่องนี้ต่ออีกหน่อย ซึ่งผมนี่ อยากจะให้เรื่องนี้จบอย่างแฮปปี้ ทุกคนอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างอิสระโดยไม่มีกำแพงขวางกั้น ผมจะรู้สึกเศร้ามาก หากเรื่องนี้จบลงอย่างดาร์ก เฮ้อ

Isayama: ก่อนหน้านี่ ผมเคยคิดที่จะจบเรื่องนี้แบบดาร์กนะ เพราะผมก็แค่อยากให้คนที่ติดตามเรื่องนี้รู้สึกช็อคเอามากๆ แต่พอมาคิดดูอีกที การพยายามหักหลังคนอ่านที่ชื่นชอบผลงานเราเนี่ย มันก็ไม่โอเค ผมก็เลยค่อยๆเปลี่ยนใจบ้างเล็กๆน้อยๆ ก็เลยยังไม่ชัวร์ว่า เรื่องนี้จะมีบทสรุปออกมาอย่างไร

 

Horiguchi: "การตัดสินใจที่ Eren และเพื่อนๆของเขา คืออะไร?" เอาเป็นว่า เรามาติดตามกันต่อไป พร้อมๆกับการเปลี่ยนแปลงของ Isayama-san ครับ

Isayama: ทั้งๆที่ตัวผมเองได้ออกแบบพล็อตเอาไว้แล้ว แต่ผมก็จะยังคงเก็บรักษาความเป็นไปได้ที่เกิดขึ้นมาทั้งหมด รวมถึงได้เข้าใจถึงตัวละครที่จะแสดงปฏิกิริยาต่างๆ เมื่อผมได้วาดร่างขึ้นมา ซึ่งนั่นหมายความว่า มันยังไม่มีอะไรที่ลงตัวแน่นอนขึ้นมาเลย

 

คลิป Promo ฉบับรวมเล่มที่ 20 ของไททัน

แหล่งข่าวและคลิป : crunchyroll.com

 


Toho เตรียมดัน Godzilla ทำในรูปแบบอนิเมญี่ปุ่นเต็มตัว

Toho บริษัทผู้ให้กำเนิดหนังสัตว์ประหลาด Godzilla ได้ทำการจดทะเบียนโดเมนเว็บไซต์ Godzilla-Anime.com เป็นที่เรียบร้อย เมื่อ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นการบ่งบอกว่า Godzilla กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมเต็มตัวในเร็ววันนี้

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Godzilla ถูกทำในรูปแบบการ์ตูนอนิเมชั่น เพราะก่อนหน้านี้ Godzilla เคยถูกทำในรูปแบบอนิเมชั่นตะวันตก เมื่อปี 1978 กับ 1998 รวมถึง ได้ปรากฏเป็นตัวละครรับเชิญในอนิเม Crayon Shinchan เมื่อ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา (และเป็นครั้งแรกที่ Godzilla ได้ปรากฏตัวในอนิเมญี่ปุ่น)

Godzilla: Resurgence (Shin Godzilla) หนังภาคล่าสุดของ Godzilla ญี่ปุ่น ออกฉายไปเมื่อ 29 ก.ค. 2016 การมาของหนังภาคนี้ ก็ทำให้ หนัง Godzilla ฉบับญี่ปุ่น ทั้ง 29 ภาค มียอดจำหน่ายตั๋วรวมกันมากกว่า 100 ล้านใบในญี่ปุ่นแล้ว เช่นกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Magazine Special จะหยุดตีพิมพ์ ม.ค. 2017

Shinbunka ได้รายงานว่า นิตยสาร Magazine Special นิตยสารฉบับแยกของ Shōnen Magazine ทั้งหัวรายสัปดาห์ กับ รายเดือน กำลังจะหยุดตีพิมพ์ลงแล้ว โดยมีกำหนดตีพิมพ์ฉบับสุดท้าย ฉบับ ก.พ. 2017 ที่จะออกวางขายวันที่ 20 ม.ค. 2017

นิตยสารดังกล่าว ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 1983 โดยจะออกวางจำหน่ายทุกวันที่ 20 ของทุกเดือน ปัจจุบันตีพิมพ์การ์ตูนเรื่อง Gang King, Pastel, Dreams , TRICKSTER (ฉบับมังงะจากอนิเมชื่อเดียวกัน) เป็นต้น โดยในอดีต เคยตีพิมพ์เรื่อง Suteki Tantei Labyrinth, School Rumble Z, และ Psycho Busters

แหล่งข่าว : Shinbunka , Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Magi มาถึงครึ่งทางช่วงสุดท้ายแล้ว

เป็นการ์ตูนดังอีกเรื่องที่กำลังขมวดปมสู่บทสรุปที่แท้จริง สำหรับ Magi ล่าสุด อ.ชิโนบุ โอทากะ ผู้แต่งเรื่องนี้ ได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ของนิตยสาร Shonen Sunday เมื่อ 3 ส.ค. ว่า Magi กำลังดำเนินเรื่องราวมาถึงครึ่งทางของช่วงบทสุดท้ายแล้ว

ผลงานแฟนตาซีผสมผสานตะวันออกกลางกับตะวันออก เรื่องนี้ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 และได้เข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้าย เมื่อ ต.ค. 2015 เป็นต้นมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Shonen Jump ผุดแอพ MyJump

นิตยสาร Shonen Jump magazine ฉบับที่ 36-37 ได้เปิดตัวแอพใหม่ของพวกเขาที่มีชื่อว่า "MyJump" ทั้งระบบ iOS กับ Android ซึ่งแอพดังกล่าวจะเปิดให้บริการในวันที่ 8 ส.ค. (วันเดียวกับ Shonen Jump ฉบับดังกล่าววางขายในญี่ปุ่น) โดยจะเป็นแอพที่ให้ผู้อ่านได้ทดลองเป็นบก.นิตยสาร Jump ด้วยการเลือกคัดสรรผลงานการ์ตูนที่ตนชอบ ถูกใจ มาเก็บไว้ในแอพดังกล่าว โดยได้ อ.Akira Toriyama มารับหน้าที่ออกแบบมาสค็อตให้กับแอพนี้

แอพนี้จะแบ่งย่อยอีก 2 โหมด คือ "Weekly MyJump" กับ "MyJump Best." โดยโหมด "Weekly MyJump" จะสามารถอ่านมังงะตอนล่าสุดจากการ์ตูนที่ผู้ใช้เป็นคนคัดเลือกเอง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการระบุค่าบริการนี้ออกมา แต่ที่แน่ๆ สามารถอ่านฟรีได้ในเดือนแรก ขณะที่โหมด "MyJump Best" ผู้ใช้แอพสามารถรวบรวมเอาฉากสุดแสนประทับใจจากการ์ตูนหลายเรื่อง มาเก็บรวมกันได้

โดยมังงะที่เปิดให้บริการบนแอพนี้ มีตั้งแต่ Dragon Ball, One Piece, Naruto, Hunter X Hunter, JoJo's Bizarre Adventure, Rurouni Kenshin, Death Note, Gintama, Kochikame, Kinnikuman, Video Girl Ai, Captain Tsubasa, Majin Tantei Nōgami Neuro, The Prince of Tennis, Shaman King, Nura: Rise of the Yokai Clan, Reborn!, Midori no Makibao, Ninku ฯลฯ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


เปิดตัวนักแสดง Gintama ฉบับ Live Action

หลังจากมีการประกาศทำฉบับหนังคนแสดงของ Gintama ไปได้ไม่นาน ก็ทำเอาบรรดาแฟนคลับชาวคณะของคุณกิน ต่างพากันลุ้นว่า นอกจาก Shun Oguri ที่มารับบทเป็น คุณกิน หรือ Gintoki Sakata ตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้แล้ว แล้วใครกัน จะมารับบทตัวละครหลักสุดโปรดตัวอื่นๆในเรื่องนี้ นอกจาก คุณกิน !? ล่าสุด ก็ได้มีการประกาศรายชื่อนักแสดงเพิ่มเติมของหนังเรื่องนี้ออกมาแล้ว :

Shun Oguri รับบท Gintoki Sakata ตัวเอกหลักของเรื่อง ผู้ก่อตั้งร้านรับจ้างสารพัด

Masaki Suda รับบท Shinpachi Shimura หนึ่งในสมาชิกร้านรับจ้างสารพัด

Kanna Hashimoto รับบท Kagura หนึ่งในสมาชิกร้านรับจ้างสารพัด

Masami Nagasawa รับบท Tae Shimura พี่สาวสุดแกร่ง สุด strong ของ Shinpachi

Masaki Okada รับบท Kotaro Katsura สหายร่วมศึกในอดีต ของ Gintoki

Tsuyoshi Muro รับบท Gengai Hiraga นักประดิษฐ์แห่ง Karakuri-dō

Yuuya Yagira รับบท Toshiro Hijikata สมาชิก Shinsengumi ผู้เนื้อหอมในหมู่สาวๆ

Ryo Yoshizawa รับบท Sougo Okita สมาชิกปากจัด แห่ง Shinsengumi

Kankurō Nakamura VI รับบท Isao Kondo หัวหน้าของ Shinsengumi

ตัวหนังมีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น ปี 2017 Yūichi Fukuda (HK/Hentai Kamen, Mr. Nietzsche in the Convenience Store) รับหน้าที่กำกับและเขียนบทหนัง

ผลงานการ์ตูนเรื่องดังขายดีของ อ.Hideaki Sorachi ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และกลายเป็นหนึ่งในการ์ตูนขายดีอันดับต้นๆของญี่ปุ่น โดยมียอดตีพิมพ์มากกว่า 50 ล้านเล่มในญี่ปุ่น ด้วยกัน ซึ่งปัจจุบัน ฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้ได้เข้าสู่เรื่องราวบทสุดท้ายแล้ว


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


เจ้ากบ Keroppi แสดงนำมังงะภาคล่าสุดของ Dokonjō Gaeru

Keroppi หรือที่บ้านเรารู้จักกันในชื่อของ กบเคโระ หนึ่งในมาสค็อตดังขึ้นชื่อของ Sanrio กลายเป็นตัวละครเอกให้กับมังงะ Dokonjō!! Kero Kero Keroppi ซึ่งเป็นมังงะภาคต่อของ Dokonjō Gaeru ผลงานการ์ตูนตลกบ๊องบวมของ อ.Yasumi Yoshizawa (เคยตีพิมพ์-ออกฉายในบ้านเราเมื่อหลายปีก่อนในชื่อ เจ้าชายกบอภินิหาร / กบเจ้าปัญหา) โดย Dokonjō!! Kero Kero Keroppi เป็นมังงะที่วาดโดย อ.Yuuko Ootsuki ผู้ซึ่งเป็นลูกสาวของ อ. Yoshizawa เจ้าของผลงานต้นฉบับภาคแรก ซึ่งได้มีการเผยแพร่ตอนแรกแล้ว บนเว็บไซต์ Ichigomin

Dokonjō!! Kero Kero Keroppi เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น 28 ปีให้หลัง จากมังงะภาคแรกสุด นอกจาก เจ้ากบ Keroppi จะกลายเป็นตัวเอกแทน เจ้ากบเหลือง Pyonkichi จากภาคแรกแล้ว ตัวละครเอกประจำภาคนี้ ก็เปลี่ยนไปเป็นเด็กสาวสุดห้าว ผู้มีชื่อว่า Hiroko แทน ซึ่ง Hiroko ผู้นี้ เป็นลูกสาวของ Hiroshi ตัวเอกจากภาคแรกสุด ซึ่งในระหว่างที่เธอกำลังต่อสู้กับเพื่อนร่วมชั้นอยู่นั้น เธอก็เผลอไปสะดุดก้อนหิน แล้วล้มทับเจ้า Keroppi ที่อยู่บริเวณนั้นพอดี เลยทำให้ Keroppi กลายสภาพเป็นเนื้อเดียวกับเสื้อยืดของ Hiroko เฉกเช่นเดียวกับ Pyonkichi ที่กลายเป็นลายเสื้อยืดของคุณพ่อเธอในมังงะภาคแรกสุด


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , Ichigomin , crunchyroll.com

 


มังงะ 'การหายตัวไปของนางาโตะ ยูกิจัง' จบแล้วจ้า

งานนี้ นางาโตะ ยูกิ ได้หายตัวไปอย่างของจริง (อ้าว!!!)..... เมื่อมีการยืนยันว่า มังงะสปินออฟของ Suzumiya Haruhi ชุด Nagato Yuki-chan no Shoshitsu/The Disappearance of Nagato Yuki-chan หรือ การหายตัวไปของนางาโตะ ยูกิจัง ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้วในนิตยสาร Young Ace ฉบับ ก.ย. 2016 ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากตีพิมพ์ตอเนื่องยาวนานถึง 7 ปี นับจากปี 2009 โดยฉบับรวมเล่ม 10 เล่มจบของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย ก.พ. 2017

มังงะดังกล่าวเขียนโดย Puyo ผู้เขียนเรื่อง The Melancholy of Suzumiya Haruhi-chan ซึ่งเป็นผลงานสปินออนของ Haruhi เช่นกัน โดยเรื่องราวของ Nagato Yuki chan จะเกิดขึ้นบนจักรวาลคู่ขนาน ที่ Nagato Yuki กลายเป็นตัวเอกหลัก ซึ่งเรื่องนี้ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 16 ตอน ออกฉายช่วง เม.ย.-ก.ค. 2015 รวมถึง OAD แถมมากับฉบับรวมเล่ม 9 ที่ออกวางขายเมื่อ ต.ค. 2015



แหล่งข่าว : Mantan Web , crunchyroll.com

 


ปากีสถาน-อินเดีย เรียกร้องแบนอนิเมโดราเอมอน!?

อนิเมโดราเอมอน ก็ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลกมากขึ้นทุกๆวัน ซึ่งปัจจุบัน พี่ม่อนกะผองเพื่อน ก็ได้เผยแพร่ความนิยมสู่เด็กๆในประเทศแถบเอเชียใต้อย่าง ปากีสถาน กับ อินเดีย มีการออกฉายในรูปแบบพากย์ภาษาอังกฤษ แล้วก็ ภาษาถิ่น อย่าง ฮินดี หรือ อูรดู ด้วย.... อย่างไรก็ตาม จากความที่ประเทศข้างต้น มีผู้ใหญ่ที่ไม่เข้าใจเนื้อหาของการ์ตูน (แถมเป็นพวกคิดเล็กคิดน้อยอีก) ก็เลยเกิดข่าวที่ชวนทำเอาแฟนๆโดราเอมอนทั่วโลกได้เหวอไปตามๆกัน

เริ่มจาก Malik Taimoor Masood สมาชิกจากพรรคการเมือง Pakistan Tahreek-e-Insaf (PTI) ของประเทศปากีสถาน ได้ทำในสิ่งที่ทำเอาแฟนๆโดราเอมอนทั่วโลกได้เหวอไปตามกัน เมื่อเขาได้ตัดสินใจที่จะยื่นมติถึงสภาท้องถิ่นแห่งจังหวัด Punjab ด้วยการเรียกร้องให้มีการแบนอนิเม โดราเอมอน ไปพร้อมๆกับเรียกร้องให้หน่วยงานจัดระเบียบสื่ออิเลคทรอนิคแห่งปากีสถาน (PEMRA) จัดการแบนช่องทีวี ซึ่งเป็นช่องการ์ตูน 24 ชั่วโมงที่ออกฉายอนิเมเรื่องดังกล่าวอีกด้วย โดยเขาก็ได้อ้างเหตุผลในการแบนอนิเมโดราเอมอนว่า อนิเมเรื่องนี้ได้ส่งผลกระทบด้านลบต่อเด็ก-เยาวชนชาวปากีสถาน ทั้งด้านการศึกษา แล้วก็ รูปธรรม แถมเด็กๆ ก็รับชมอนิเมบนช่องทีวีดังกล่าว โดยที่ขาดการดูแลเอาใจใส่จากผู้ปกครองอีกด้วย

ซึ่งมติดังกล่าว ได้ผ่านความเห็นชอบจากสภาดังกล่าวแล้ว และจะมีการนำมตินี้ ไปอภิปรายกันในการประชุมสภาท้องถิ่น ครั้งต่อไป

จากประเด็นที่เกิดขึ้น ก็เกิดกระแสต่อต้านในหมู่ผู้ชมชาวปากีสถาน โดยมองว่า นักการเมืองควรจะทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์มากกว่าจะมาเสียเวลาไร้สาระไปกับการแบนการ์ตูนเรื่องเดียว ทั้งๆที่ ปากีสถานเอง ก็กำลังประสบปัญหาต่างๆรอบด้าน ที่ควรจะรีบเร่งแก้ไขโดยด่วน ทั้ง ปัญหาคอรัปชั่น,ความยากชน,ความปลอดภัยของเด็กและเยาวชน รวมถึง การสู้รบกับพวกมุสลิมหัวรุนแรง IS (Islamic State) เป็นต้น

 

ขณะเดียวกัน ก็มาว่ากันด้วยข่าวทำนองเดียวกันที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้าน ผู้ซึ่งเป็นคู่รักคู่แค้นของปากีฯ อย่าง อินเดีย บ้าง โดยล่าสุด Ashish Chaturvedi เจ้าหน้าที่แจ้งเบาะแสการทุจริต ของ Vyram องค์กรศึกษาด้านการทุจริต ประจำรัฐ Madhya Pradesh ของอินเดีย ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการแบนอนิเมโดราเอมอน กับ เครยอนชินจัง ในอินเดีย .....ซึ่งเขาก็ได้ทำจดหมายร้องเรียนถึงเรื่องนี้ ส่งไปยังผู้เกี่ยวข้องกับอนิเมดังกล่าว ประกอบด้วย Disney India, Hungama TV, กองทุนการกระจายเสียงแห่งอินเดีย , กระทรวงสารสนเทศและการกระจายเสียง , กระทรวงพัฒนาสตรีกับเยาวชน เลขานุการนายกรัฐมนตรี และ กระทรวงพัฒนาสตรีแห่งรัฐ Madhya Pradesh รวมถึงร้องขอให้มีการแบนสื่อที่ออกฉายอนิเมดังกล่าว แล้วก็ร้าน Mc Donald ให้พิจารณาระงับสินค้าของเล่นโดราเอมอน อีกด้วย

Chaturvedi ได้ให้เหตุผลในการแบนทั้ง 2 เรื่องนี้ว่า เป็นอนิเมที่ส่งผลกระทบอันเลวร้ายต่อจิตใจของผู้ชมวัยเด็ก-เยาวชน อย่างรุนแรง พร้อมกับได้ยกตัวอย่างเคสที่เกิดขึ้น "ตอนผมได้เห็นเด็กทำท่าเลียนแบบ โนบิ โนบิตะ ผมก็ปรบมือให้เขานะ แต่ผมก็รู้สึกช็อคสุดๆ เมื่อผู้ปกครองของเด็กบอกว่า เขาติดโดราเอมอนเอามากๆ ซะจนตัวเขาไม่ยอมสลัดตัวเองออกจากความเป็น 'โนบิตะ' ซะที เขาก็เอาแต่คอยเรียกร้องของวิเศษ หรือ เอาแต่หวังพึ่งปาฏิหารย์ให้เกิดขึ้น เหมือนกับ โนบิตะ นะแหละ " แถมเขายังอ้างถึงจำนวนเด็กๆที่รับชมทีวีในอินเดียมากถึง 36 ล้านคน แถมรายการส่วนใหญ่ที่พวกเขาดูนั้น ก็เป็น โดราเอมอน กับ ชินจัง เกินกว่าครึ่งหนึ่ง

ขณะเดียวกัน Sonali Suryavanshi อัยการศาลสูงแห่งเมือง Gwalior รัฐ Madhya Pradesh ผู้รับจดหมายร้องเรียนของ Chaturvedi ก็อธิบายถึงเนื้อหาตอนหนึ่งของโดราเอมอน ที่เด็กๆได้ขอร้องคุณพ่อของโนบิตะ ช่วยทำวงแหวนจากควันบุหรี่ให้พวกเขา ซึ่งฉากดังกล่าวเป็นฉากที่ไม่ควรจะปรากฏในรายการทีวีของเด็กๆ ซึ่งนำไปสู่พฤติกรรมเลียนแบบ หรือ เด็กๆพากันขอร้องผู้ปกครองให้ทำในสิ่งที่ไม่ต้องการ เธอกล่าวอีกว่า กองทุนการกระจายเสียงแห่งอินเดีย ได้รับคำร้องเรียนถึงเรื่องนี้ เมื่อปี 2015 ซึ่งพวกเขาก็ได้ส่งคำเตือนถึงสถานีโทรทัศน์ ให้รู้จักรอบคอบมากขึ้น ด้วยการแบนฉากสูบบุหรี่ ไม่ให้ปรากฏบนจอทีวี แต่ดูเหมือนว่า วิธีการให้คำแนะนำ โดยที่ไม่สั่งช่องทีวีให้ใช้มาตรการอันเด็ดขาด ไม่ค่อยจะช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย

ขณะเดียวกัน ทางฝั่งชินจังนั้น ครั้งหนึ่งก็เคยถูกกระทรวงสารสนเทศและการออกอากาศของอินเดีย สั่งแบนเมื่อปี 2008 เนื่องจากเป็นรายการทีวีที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองเป็นอย่างมาก ซึ่งทางกระทรวงก็ได้ร้องขอให้สถานีโทรทัศน์ดำเนินการหยุดออกอากาศอนิเมเรื่องนี้ภายในระยะเวลา 15 วัน

แหล่งข่าว : News Pakistan , Business Standard , The Times of India , crunchyroll.com , animenewsnetwork.com

 


Kingdom 46 ครองบัลลังก์อันดับ 1 ต่อ อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 25-31 ก.ค. 2016 ปรากฏว่า Kingdom เล่ม 43 ยังคงยึดครองอันดับ 1 ในชาร์ตดังกล่าวอย่างเหนียวแนานต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ได้สำเร็จ โดยมี ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 22 พุ่งขึ้นมาแรง จากที่ 9 เมื่อสัปดาห์ก่อน ร่อนลงมาอยู่ที่ 2 ตามมาด้วย High Score Girl มังงะเด็กติดเกม ที่ได้รับการอนุมัติให้ตีพิมพ์ต่ออีกครั้ง (หลังเคลียร์ปัญหาลิขสิทธิ์ตัวละครเกมวีดีโอเรียบร้อย) เข้ามาในอันดับ 3 กับเล่มที่ 6

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 107,448 *,516,671 Kingdom เล่ม 43
*2. 104,416 *,195,359 Hoozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 22
*3. 101,344 *,101,979 High Score Girl เล่ม 6
*4. *96,240 *,197,276 Ookiku Furikabutte เล่ม 27
*5. *85,562 *,180,971 Giant Killing เล่ม 41
*6. *77,635 2,236,701 One Piece เล่ม 82
*7. *70,305 *,*70,305 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท: Kyuukousen-hen เล่ม 5
*8. *64,668 *,257,072 JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8: JoJolion เล่ม 13
*9. *57,437 *,365,393 Magi เล่ม 30
10. *53,634 *,*53,634 New Game! เล่ม 4



แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript