บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 11-17 สิงหาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง หลังจากผ่านพ้นช่วงวันหยุดยาวบอกรักแม่กันไป.....อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น ก็เกิดเหตุการณ์เศร้าสลด เมื่อจู่ๆตึกอาคารที่ยังสร้างไม่เสร็จดีเกิดถล่มลงมา ทำเอาคนบาดเจ็บล้มตายกัน เราก็ขอแสดงความเสียใจ-ไว้อาลัยแก่ผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่ว จากนี้ไปก็คงต้องตรวจสอบกันแล้วล่ะ ว่า สาเหตุหลักๆมาจากอะไรกัน!?

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เปิด"สวิตช์"อดีตนายแว่น + บทก่อกำเนิด กับ Sket Dance 28

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีเรื่องดังเรื่องระดับบิ๊กๆ พร้อมใจกันวางแผงในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้น ไฮไลต์เด่นสุด เราตัดสินใจขอเลือก Sket Dance เล่ม 28 เพราะว่า เล่มนี้มีอะไรน่าสนใจจริงๆ (แถมบางเรื่องพักนี้ก็ออกถี่เกิน + บางเรื่องนานๆจะออกที แต่ไม่มีอะไรโดดเด่นเท่าไหร่ เลยไม่รู้จะเขียนอะไร (ฮา)) กับภาคจบอดีตของนายสวิตช์ ที่หลายคนน่าจะรู้เบื้องลึกเบื้องหลังอะไรมากขึ้น จนนำไปสู่การกำเนิด "สเก็ตดัน" (บ่งบอกเป็นนัยๆว่า เรื่องนี้ใกล้จะไคลแมกซ์ทุกทีๆ)......บอสเซนและฮิเมโกะที่ไล่ล่าจนรู้ถึงตัวจริงของผู้ดูแลเว็บใต้ดินโรงเรียนไคเมย์ แต่กลับเกิดเรื่องราวไม่คาดคิด... จิตใจที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อน ทำให้ความมืดในใจของสวิตช์เริ่มหายไป! ปิดฉากบทอดีตของสวิตช์!!

ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน  เล่ม 77 ห่างหายจากแผงราวครึ่งปี ก็ให้แฟนได้ลุ้นกันต่อ!!.....นครบาลถูกท้าทาย! ผู้หมวดทาคางิถูกลักพาตัว!? และได้เห็นใบหน้าเบื้องหลังคดีต่างๆของ อามุโร่ โทรุ, โอกิยะ สึบารุ, เซระ มาสึมิ, พวกเขาคิดอะไรกันอยู่แน่...ตอนจบของคดีของฝากจากผู้หมวดทาคางิ กับคดีฟองไอและควัน คดีที่คุโด้ ยูซากุ ปิดไม่ได้ และคดีภาพเงาใต้แสงไฟในเล่ม!!

กินทามะ เล่ม 47 คุณกินวางแผนจะทำเงินด้วยการใช้ทามะที่เป็นจักรกลสาวใช้ เปิดให้บริการห้องสารภาพบาปของสาวจักรกล แต่กลับกลายเป็นว่าตนเองต้องเข้าไปพัวพันกับความเป็นความตายของท่านโชกุน จากการกระทำและการสาภรพของเหล่าคนบาป!? รวมทั้งเรื่องราวอื่นๆอีกมาก เช่น การเขียนการ์ตูนของซาจิ การปิดตาตีแตงโมของเจ้าหญิง และการกระทำใบปลิวของร้านรับจ้างสารพัด


โทริโกะ เล่ม 25
เมื่อสมาคมนักล่าอาหารบุกเข้ามา คุกกิ้งเฟสที่กำลังสนุกเร้าใจก็เปลี่ยนเป็นสมรภูมิที่ไม่ต่างจากนรก!! เหล่าเชฟต่างถูกหมายหัว...!! โทริโกะออกลุยเต็มสูบเพื่อปกป้องโคมัตสึ ทว่า ไพ่ตายของสมาคมนักล่าอาหารที่งัดออกมาจัดการกับ IGO คือ?


คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 13 เซย์รินตกลงได้ลงแข่งในวินเตอร์คัพ! หลังว่างเว้นจากการแข่งขัน พวกเขาไปพักผ่อนที่บ่อน้ำแร่กัน และได้พบพวกอาโอมิเนะ สมาชิกโรงเรียนโทโอเข้าโดยบังเอิญ พวกคุโรโกะจึงได้รู้ว่า คู่แข่งในวินเตอร์คัพรอบแรกของเซย์รินก็คือโทโอนั่นเอง! การแข่งขันครั้งใหญ่เปิดม่านขึ้นอย่างปุบปุบ!!


รักลวงป่วนใจ เล่ม 6 ภาคเรียนใหม่ ราคุกับจิโตเกะถูกเสนอให้รับบทโรมิโอกับจูเลียต ในละครงานวัฒนธรรม แต่ว่าจิโตเกะ ซึ่งมีท่าทีเย็นชากับราคุหลังไปเที่ยวทะเลกกลับตอบปฏิเสธ บทจูเลียตจึงตกเป็นของโคซากิและในที่สุดก็ถึงวันแสดงจริง แต่ว่าก็เกิดปัญหาก่อนหน้านั้นขึ้น!?

Kagerou Daze -in a daze- เล่ม 01 ซีรี่ย์มังงะจากอนิเมสุดโคตรแนว ดูไม่รู้เรื่อง Kagerou Project (ดัดแปลงมาจากเพลงของ Vocaloid ที่มียอดคนดูเกินล้านวิวอีกที) ....วันหนึ่งในหน้าร้อนที่อากาศแจ่มใส ชินทาโร่ เด็กหนุ่มผู้ขังตัวเองอยู่แต่ในบ้านได้ออกไปสู่โลกภายนอกครั้งแรกในรอบ 2 ปี พร้อมกับ เอเน เด็กสาวปริศนาผู้อาศัยอยู่ในคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ แต่ทว่า สิ่งที่รอพวกเขาอยู่คือ "เหตุการณ์" เหนือความคาดหมาย......

พบกับเรื่องราววุ่นๆของผู้กล้า-จอมมาร พร้อมความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ในการช่วยชีวิตผู้คน กับ จอมมารนักเศรษฐศาสตร์กับผู้กล้าบ้าพลัง เล่ม 3,MAOYU จอมมารผู้กล้า จับคู่กู้โลก เล่ม 2


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
เก็คโคโจเรย์ จันทราประกาศิต เล่ม 19,Galaxy Express 999 เล่ม 20,สาวน้อยเวทมนตร์ คาซึมิ มาจิก้า เล่ม 5 (จบ) ,รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 12,ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนสุดป่วน เล่ม 6 ,AJIN สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 2,ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณ เล่ม 10,ฉันนี่ล่ะพ่อบ้าน เล่ม 6, GOSICK สาวน้อยยอดนักสืบ เล่ม 8 (จบ)


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp




VCD-DVD New Release

Yuruyuri (DVD , Tiga)
อนิเมขายสาวน้อยโมเอ้โมเอะ ...ที่เน้นความบ๊องต๊องบั่นทอนปัญญาเป็นหลัก ผ่านตัวละครหลักทั้ง 3 .... ไม่สิ! 4 คนต่างหาก!!!!! (คนนึงเค้าอากาศธาตุมากๆ)



ช็อค!! Robin Williams เสียชีวิตแล้ว!!!!

ข่าวช็อคและข่าวเศร้าของวงการบันเทิงฮอลลิวู้ด เมื่อมีรายงานว่า Robin Williams นักแสดงตลกระดับแนวหน้าของฮอลลิวู้ด วัย 63 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว ที่บ้านพักของตนเอง ณ เมือง Tiburon รัฐ California เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2014 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เขาเสียชีวิตเนื่องจากการขาดอากาศหายใจจากการปลิดชีพตนเอง ส่วนมูลเหตุจูงใจที่ทำให้เขาตัดสินใจฆ่าตัวตายนั้น อยู่ในระหว่างการสืบสวนของจนท.ต่อไป (ซึ่งแหล่งข่าวหลายสำนักคาดการว่า น่าจะมาจากโรคซึมเศร้าเรื้อรั้งที่เขาประสบมานาน)

Williams มีผลงานการแสดงมากมาย ทั้งละครซีรี่ย์และภาพยนตร์ ซึ่งหลายคนต่างเคยได้สัมผัสกัน อาทิ Mork & Mindy, Good Morning, Vietnam, Dead Poets Society, Jumanji , Patch Adams ,What Dreams May Come , Bicentennial Man,The Fisher King, Mrs. Doubtfire และเคยคว้ารางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงสมทบชายจากเรื่อง Good Will Hunting , รางวัล Emmy 2 รางวัล จากรายการวาไรตี้ของเขา และ รางวัล Grammy Awards อีก 5 รางวัลด้วยกัน ในส่วนของผลงานที่เกี่ยวของกับวงการอนิเมชั่นกับเกมนั้น เขาเคยพากย์เสียงหนังอนิเมชั่นเรื่อง Aladdin , Happy Feet ,เคยรับบทนำในหนัง Popeye ฉบับคนแสดง รวมถึงเคยแสดงในโฆษณาเกมวีดีโอ Legend of Zelda ร่วมกับลูกสาวเขา ถึง 2 ชุดด้วยกัน (แถมลูกสาวของเขา มีชื่อว่า Zelda ซึ่งเขาตั้งมาจากเกมๆนี้ด้วย)

นอกจากนี้ Williams ยังเคยเผยว่า ตนเป็นแฟนอนิเมญี่ปุ่นตัวยงคนหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Ghost in the Shell 2 , Appleseed แล้วก็ Evangelion เป็นต้น




แหล่งข่าว : CNN,animenewsnetworkl.com

 


โดราเอมอน 3D ถล่มหุ่นเหล็ก Transformer ขึ้นอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น

หุ่นเหล็ก Transformer ที่ว่าแน่ในหลายประเทศ พอเข้ามาที่ญี่ปุ่นปุ๊บ ก็กลับพ่ายยับด้วยน้ำมือของโดราเอมอน โดยชาร์ต Box Office ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ล่าสุด วันที่ 9-10 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า Stand by Me Doraemon หนังอนิเมชั่น 3D CG ชุดแรกสุดของโดราเอมอน ก็เปิดตัวแรงสมกับเป็นตัวการ์ตูนขวัญใจอันดับต้นๆของญี่ปุ่น ด้วยการคว้าอันดับ 1 ไป ด้วยจำนวนรายได้ 767,248,000 เยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 554,911 ใบ จากการออกฉาย 319 โรงทั่วญี่ปุ่น โดยเบียด Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno เจ้าของอันดับ 1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ตกลงไปอยู่ที่ 2 อีกทั้งยังสามารถเอาชนะหนัง Transformers: Age of Extinction ที่ทำรายได้เป็นอันดับ 3 (แถมหนังเรื่องนี้ ออกฉายวันแรกในวันเดียวกับโดราเอมอนอีกต่างหาก!!) ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่ทำให้หนังโดราเอมอนชุดนี้เปิดตัวดีมากนั้น นั่นเป็นเพราะว่า ตัวหนังออกฉายในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนของญี่ปุ่นพอดี เลยได้เงินจากผู้ชมวัยเด็ก-วัยเรียน เยอะนั่นเอง ซึ่งต้องมาดูกันว่า หนัง 3D ของโดราเอมอนชุดนี้ จะสามารถโกยตังค์ได้มากถึงระดับไหนกัน!!

นอกจากนี้ ก็มีข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับผู้ที่เข้าชมหนัง 3D ของโดราเอมอนชุดนี้ พบว่า มีผู้ชมถึงกับร้องไห้กลางโรงถึง 88.4% ด้วยกัน ซึ่งผู้ชมนั้น เป็นเพศหญิง 53% ชาย 47% แถมกลุ่มอายุก็ค่อนข้างใกล้เคียงกัน กล่าวคือ 21.5% เป็นคนอายุ 20 ปี ขึ้นไป , 20.4% เป็นคนอายุ 30 ปี ขึ้นไป , 20.4% เป็นคนอายุ 40 ปี ขึ้นไป และ 20.4% เป็นผู้ชมวัยเด็กตั้งแต่ชั้นประถมลงมา

สำหรับหนังเรื่องนี้ มีการยืนยันว่า จะเข้าฉายในไทยโดย M Pictures และจะใช้ทีมพากย์ช่อง 9 อันคุ้นเคย มาพากย์เสียงให้เหมือนเช่นเคย!!

แหล่งข่าว : cinematoday.jp, FB M Pictures,animenewsnetwork.com


Working!! ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก ประกาศทำอนิเมซีซั่น 3 !!!!

แม้ว่าฉบับมังงะกำลังจะจบลงในเร็วๆนี้ (แถมฉบับรวมเล่มที่ 13 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้จะวางขายในวันคริสต์มาส 2014 นี้อีก) แต่ก็ไม่มีผลใดๆต่อฉบับอนิเมของร้านอาหารคนบวมเรื่องนี้เลย โดยบรรดานักพากย์จากอนิเม Working!! ได้ออกมายืนยันกลางงานอีเว้นต์ Working!! & Servant × Service Summer Festa ว่า อนิเมซีรี่ย์ของ Working!! ได้รับไฟเขียวให้ทำต่อในซีซั่นที่ 3 อย่างแน่นอน!! (ในเมื่อ Working!! มีอนิเมต่อ....แล้ว Servant x Service ล่ะ จะมีโครงการทำอนิเมต่อหรือเปล่า!?)

Working!! เป็นเรื่องราวของ โซตะ ทาคานาชิ เด็กหนุ่มสุดซื่อที่ทำงานเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่งเป็นศูนย์รวมของบรรดาพนักงานสุดเพี้ยน แปลกๆทั้งนั้น ทั้ง รุ่นพี่ โปปุระ ตัวเล็กจิ๋ว , มาฮิรุ สาวขี้อาย , รุ่นพี่ยาจิโยะผู้ร่าเริง , ซาโต้ เชฟหนุ่มเฉยเมย, โซมะ หนุ่มช่างกระซิบ - รักการทำอาหาร และ ผจก.ร้านสุดขี้เหนียวและขี้เกียจอย่าง เคียวโกะ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2005 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่นด้วยกัน

แหล่งข่าว : Gadget Tsūshin, Yui Kisaragi,animenewsnetwork.com


Frozen ครองแชมป์หนังทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่น ครึ่งปีแรกของปี 2014

รายงานสถิติยอดรายได้ของหนัง Frozen ในญี่ปุ่น กันจนเบื่อ แต่จากผลงานที่ผ่านมาของราชินีแช่เย็น Elsa เนี่ย ก็ต้องบอกว่า สมควรด้วยประการทั้งปวง!!! เมื่อ Frozen ทำสถิติเป็นหนังที่สามารถทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2014 ไปครอง ด้วยรายได้รวม 26 พันล้านเยน จากการออกฉายทั้งหมด 22 สัปดาห์ แถมยังทิ้งห่าง Eien no Zero หนังสัญชาติญี่ปุ่นที่มีทำรายได้สูงที่สุด แทบจะไม่เห็นฝุ่นเลย (หนังดังกล่าวทำรายได้ 8.74 พันล้านเยน) ....ปัจจุบัน Frozen ยังคงออกฉายในโรงหนังญี่ปุ่นอยู่ แถมยังมีโอกาสจ่อทำสถิติแซงหน้า Titanic ขึ้นทำเนียบเป็นหนังที่มีรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น เป็นอันดับ 2 สูงเลยทีเดียว (Titanic ทำรายได้ในญี่ปุ่น 26.2 พันล้านเยน) อีกทั้งตอนนี้ ยังสามารถทำยอดจำหน่ายแผ่น BD-DVD ได้สูงถึง 2,553,018 แผ่น นับจากออกวางขายวันแรกเมื่อ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Frozen ยังทำสถิติยอดจำหน่ายแผ่นวีดีโอทะลุเกิน 2 ล้านแผ่นอย่างรวดเร็วที่สุด ภายในเวลา 4 สัปดาห์ โดยทำลายสถิติเก่าของ Spirited Away ที่กว่าจะทำยอดขายเกิน 2 ล้านแผ่น ใช้เวลาถึง 11 สัปดาห์ด้วยกัน

Top 10 หนังต่างประเทศ ที่ทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่น ครึ่งปีแรกของปี 2014

1. Frozen - 26 billion yen +

2. Gravity - 3.17 billion

3. The Amazing Spider-Man 2 - 3.1 billion

4. Noah - 1.5 billion

5. The Hobbit: The Desolation of Smaug - 1.4 billion

6. Planes - 1.24 billion

7. X-Men: Days of Future Past - 1.05 billion

8. The Secret Life of Walter Mitty - 1.01 billion

9. The Wolf of Wall Street - 850 million

10. Enchanted Kingdom 3D - 820 million

Top 10 หนังญี่ปุ่น ที่ทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่น ครึ่งปีแรกของปี 2014

1. Eien no Zero - 8.74 billion yen

2. Thermae Romae II - 4.4 billion

3. Lupin the 3rd vs. Detective Conan: The Movie - 4.25 billion

4. Detective Conan: The Dimensional Sniper - 4.09 billion

5. Doraemon: New Nobita's Great Demon—Peko and the Exploration Party of Five - 3.58 billion

6. The Tale of Princess Kaguya - 2.47 billion

7. Mogura no Uta: Undercover Agent Reiji - 2.19 billion

8. Aibou: The Movie III - 2.1 billion

9. Crayon Shin-chan: Serious Battle! Robot Dad Strikes Back - 1.82 billion

10. Trick The Movie: Last Stage - 1.8 billion


แหล่งข่าว : Cinena Today , AV Watch,crunchyroll.com

 


Wake Up Girls! ประกาศทำอนิเมภาคแยก ..... เมื่อสาวๆมาสวมชุดมาสค็อตสัตว์

Wake Up Girls! อนิเมไอด้อลที่ ยูทากะ "ยามะคัง" ยามาโมโตะ หมายมั่นปั้นมือสุดฤทธิ์ แม้อนิเมอาจไม่หวือหวาไปซะหน่อย แต่ผู้สร้างก็ยังอุตสาห์พยายามเซอร์วิสแฟนบอยเพิ่มเติม กับอนิเมภาคแยกของเรื่องนี้ที่มีชื่อว่า Wake Up, Girls! Zoo ที่จะออกฉายในเดือน ก.ย. นี้ ซึ่งอนิเมดังกล่าวจะเป็นอนิเมขนาดสั้น โดยที่บรรดาสาวๆไอด้อลตัวเอกของเรื่องจะพากันสวมชุดสัตว์น่ารักๆ คอยช่วยเหลือสวนสัตว์นอกเมืองเซ็นไดที่กำลังจะรอวันเจ๊ง ส่วนสต๊าฟผู้รับผิดชอบทำอนิเมชุดนี้ ยังคงชุดเดิมที่มีส่วนร่วมกับอนิเมชุดหลัก


แหล่งข่าวและรูปภาพ : MOCA,crunchyroll.com


"ฟงอวิ๋น" ส่อปิดฉาก จากปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ที่พอกพูน !?

หากพูดถึงการ์ตูนจีนหลายเรื่องที่เราได้สัมผัสและออกวางขายในบ้านเรานั้น ก็รู้กิตติศักดิ์เป็นอย่างดีว่า แต่ละเรื่องนั้นช่างยาวมากๆ!!! แถมจำนวนรวมเล่มนั้นก็ปาเข้าไปเลข 3 หลัก ซะจนตามอ่านกันไม่หวั่นไม่ไหว แต่จากข่าวนี้ ฟังแล้วก็ออกจะใจหาย เมื่อซีรี่ย์ที่อยู่คู่กับคอการ์ตูนจีนกำลังภายในมานานถึง 25 ปี อย่าง ฟงอวิ๋น กำลังจะปิดฉากลง แถมสาเหตุหลักๆนั้น ก็ดันมาจากปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์อันเรื้อรังซะด้วย!!

เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ The Standard ในฮ่องกง ได้รายงานว่า มีการเปิดเผยระหว่างงานอีเว้นท์รวมตัวของคนรักการ์ตูนและเกมที่ฮ่องกงอย่าง Ani-Com & Games Hong Kong ว่า หม่าหยงเฉิง เตรียมจะเขียนบทสรุปเรื่องราวของ "ฟงอวิ๋น" ลงลงตีพิมพ์ภายในช่วงเดือน ม.ค. 2015 หลังจากเริ่มตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1989

ฟงอวิ๋น ที่มีความหมายว่า "วาตะ-เมฆา" เป็นการ์ตูนแนวกำลังภายในที่เล่าเรื่องราวของสองจอมยุทธหนุ่ม ที่เกิดมาพร้อมกับชะตากรรมที่ต้องทั้งร่วมมือ และเป็นศัตรูกัน โดยผลงานของ หม่าหยงเฉิง นับเป็นการ์ตูนที่ได้ชื่อว่าโด่งดังและประสบความสำเร็จที่สุดเรื่องหนึ่งในวงการการ์ตูนจีน และตีพิมพ์มาอย่างยาวนานถึง 25 ปี ด้วยฉบับภาษาจีนที่ตีพิมพ์มาเกือบถึงเล่มที่ 700 แล้ว (ตีพิมพ์เป็นฉบับสีที่มีหนึ่งตอนต่อหนึ่งเล่ม) ส่วนฉบับรวมเล่มภาษาไทยก็ตีพิมพ์ไปถึงเล่ม 100 กว่าเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นก็ยังเคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังถึง 2 ภาค, ภาพยนตร์อนิเมชัน และทีวีซีรีส์อีกหลายภาค

ตามข่าวปัจจัยสำคัญที่ทำให้ หม่าหยงเฉิง ตัดสินใจที่จะปิดฉากผลงานอมตะตลอดกาลของเขาก็คือปัญหาเรื่องการถูกลักลอบนำผลงานไปเผยแพร่แบบไม่มีลิขสิทธิ์ทางอินเทอร์เน็ต อันเป็นปัญหาใหญ่ที่กำลังกัดกร่อนวงการหนังสือการ์ตูนของฮ่องกงให้ซบเซาลงไป หลังจากเคยรุ่งเรืองอยู่ในช่วง 10 ปีก่อน โดยปัจจุบันทันทีที่หนังสือการ์ตูนเล่มใหม่วางแผง ก็จะมีการ์ตูนให้อ่านกันแบบออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทันที

ซึ่งก็ไม่ใช่เพียงแค่ หม่าหยงเฉิง ที่เหนื่อยหน่ายกับปัญหาดังกล่าวเท่านั้น แต่ยอดนักเขียนการ์ตูนชื่อดังอีกท่านอย่าง หวงยี่หลาง เจ้าของผลงานดัง อาทิ ศึกเทพศาสตรา และ ตำนานจักรพรรดิ ก็เคยเปรยว่าเขาอาจจะถอนตัวจากธุรกิจหนังสือการ์ตูนเช่นเดียวกัน

วงการการ์ตูนฮ่องกงเคยเฟื่องฟูมากเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ด้วยลายเส้นที่มีเอกลักษณ์ และเนื้อหาอ้างอิงวัฒนธรรมท้องถิ่นของจีน ซึ่งผู้อ่านคงจะไม่สามารถหาได้ในการ์ตูนจากญีปุ่นแน่ๆ จนทำให้ธุรกิจเฟื่องฟูขึ้นอย่างรวดเร็ว และการ์ตูนหลายๆ เรื่องก็ถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ และหนังชุดทางโทรทัศน์

แต่ตอนนี้สถานการณ์กลับตรงกันข้าม เพราะความเฟื่องฟูดังกล่าวได้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นผลโดยตรงจากปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ที่สร้างความเสียหายให้กับธุรกิจการ์ตูนในฮ่องกงอย่างหนัก ขณะที่วงการการ์ตูนของญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ที่เจอปัญหาแบบเดียวกันกลับยังพอไปได้ เพราะยังมีตลาดต่างประเทศรองรับ แต่สำหรับการ์ตูนฮ่องกงคงจะไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เพราะส่วนใหญ่ตลาดจะจำกัดอยู่ในฮ่องกง และประเทศที่ใช้ภาษาจีนเป็นภาษาหลักเท่านั้น

แหล่งข่าวและดัดแปลงเนื้อหาข่าวจาก : http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9570000090366

 


ลูกโลกทองคำ เปลี่ยนกฎเกณฑ์คัดเลือกหนังอนิเมชั่นจากต่างประเทศ

สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฮอลลิวู้ด ได้ประกาศว่า ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ Golden Globe Awards ครั้งที่ 72 ที่จะจัดขึ้นในปี 2015 นั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงเกณฑ์การคัดเลือกหนังอนิเมชั่นจากต่างประเทศ (นอกสหรัฐฯ) เสียใหม่ กล่าวคือ หนังอนิเมชั่นจากต่างประเทศจะสามารถเข้าร่วมชิงชัยในสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมได้แล้ว เพียงแต่ว่า หนังอนิเมชั่นจากต่างประเทศนั้น จะไม่สามารถเข้าชิงในสาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยมได้อีกต่อไป อีกทั้ง หนังประเภทดังกล่าว ยังคงไม่ได้รับสิทธิ์เข้าชิงในสาขาหนังดราม่ายอดเยี่ยม , หนังตลกยอดเยี่ยม รวมถึง หนังประเภทดนตรียอดเยี่ยม เฉกเช่นเดียวกับ หนังที่ผ่านเข้าชิงในสาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม

โดย Golden Globe Awards ครั้งที่ 71 หนังอนิเมชั่นชุด The Wind Rises ของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ สามารถผ่านเข้าชิงในสาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยมได้ แต่ก็พ่ายให้กับ The Great Beauty (La grande bellezza) หนังสัญชาติอิตาลีของผกก.Paolo Sorrentino

ทางผู้จัดรางวัล Golden Globe Awards ได้กำหนดเกณฑ์การคัดเลือกหนังอนิเมชั่นว่า จะต้องเป็นหนังที่มีการนำเสนอการเคลื่อนไหวกับตัวละคร โดยใช้วิธีการเล่นภาพแบบ frame by frame ผ่านทางเทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การวาดมือ , การใช้เทคนิค stop motion ,pixilation , ซอฟต์แวร์อนิเมชั่น เป็นต้น หากหนังเรื่องใดใช้วิธีการถ่ายทำแบบ motion capture จะไม่ถูกพิจารณาให้เข้าชิงในสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยม โดย Golden Globe Awards ครั้งที่ 72 จะมีการประกาศรายชื่อหนังที่ผ่านเข้าชิงทุกสาขาในวันที่ 11 ธ.ค. 2014 และจะมีพิธีการประกาศรางวัลในอีก 1 เดือนให้หลัง คือ 11 ม.ค. 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เกาะกระหายเลือด ประกาศทำละครซีรี่ย์ - หนัง คนแสดง ชุดที่ 2

นิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 38 ได้ประกาศว่า Higanjima หรือ เกาะกระหายเลือด ผลงานการ์ตูนเขย่าขวัญของ อ.โคจิ มัตซึโมโตะ กำลังจะถูกทำเป็น ละครซีรี่ย์คนแสดง แล้ว ซึ่งทางนิตยสารดังกล่าวยังได้กล่าวขอร้องให้แฟนๆรอคอยกับฉบับหนังคนแสดงภาคใหม่ด้วยเช่นกัน

โดยฉบับละคร จะดัดแปลงมาจากมังงะภาคปัจจุบันอย่าง Higanjima: Saigo no 47 Himei มีเนื้อหาต่อเนื่องจากละครชุดแรกที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2013 และได้นักแสดงหลักจากละครชุดแรกอย่าง ชุนยะ ชิราอิชิ (Gantz, Kaiji 2) กับ เรียวเฮย์ ซึซึกิ (Kaiji, Gatchaman) มารับบทเป็น อากิระ กับ อัตซึชิ 2 พี่น้องตระกูลมิยาโมโตะ ตามลำดับ ซึ่งละครชุดใหม่นี้ใช้ทุนสร้างมากกว่า 200 ล้านเยนด้วยกัน

ขณะที่ ฉบับหนังโรง ที่ดัดแปลงจากการ์ตูนภาคแรกสุดของเรื่องนี้นั้น ออกฉายไปเมื่อปี 2010


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Love Hina บ้านพักอลเวง กลับมาอีกครั้ง กับซีรี่ย์การ์ตูน Cross Over กับ Aho Girl

ตำนานมนต์รักหอพักเด็กเอนท์ Love Hina กำลังจะกลับมาอีกครั้ง!! เมื่อนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับที่ 38 ได้แจ้งว่า Love Hina บ้านพักอลเวง ผลงานการ์ตูนโรแมนติคขวัญใจเด็กซิ่วเด็กเอนท์ ของ อ. Ken Akamatsu เรื่องนี้ จะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบการ์ตูนตอนสั้นพิเศษ 2 ตอนรวด โดยเป็นซีรี่ย์ที่เป็นการ Cross Over รวมการเฉพาะกิจกัน ระหว่าง ตัวละครจาก LH กับ ตัวละครจากผลงานเรื่อง Aho Girl ของ Hiroyuki ซึ่งการ์ตูนดังกล่าวมีกำหนดลงใน Magazine ฉบับที่ 39 ที่จะวางขายในวันที่ 27 ส.ค. โดยที่ Hiroyuki จะรับหน้าที่วาดภาพตัวละครทั้ง 2 เรื่องเลย ในขณะที่ อ.Ken Akamatsu ผู้แต่ง LH ต้นฉบับ จะวาดภาพสีให้กับการ์ตูนพิเศษ พร้อมแถม โปสเตอร์"อาบน้ำ" เป็นน้ำจิ้มให้แก่หนุ่มๆ ในนิตยสารฉบับดังกล่าวด้วย

Aho Girl ผลงานของ Hiroyuki แปลตามตัวว่า "สาวน้อยงี่เง่า" เป็นเรื่องราวของ โยชิโกะ เด็กสาวผู้มักจะก่อเรื่องงี่เง่าอยู่ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ซะจนทำเอา ทัคคุง เพื่อนสมัยเด็กของเธอคิดอยากจะชกหน้าเธอตรงๆซะด้วย!!!! โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์เมื่อปี 2012 และออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 4 ไป เมื่อ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา และจากการที่ Hiroyuki เป็นแฟนตัวยงของ Love Hina รวมถึง ผลงานของเขาได้ลงตีพิมพ์ลงในนิตยสารเดียวกับผลงานการ์ตูนของ อ.Akamatsu อีกต่างหาก ก็เลยทำให้เกิดซีรี่ย์ชุดพิเศษนี้ขึ้น!!!! (ปัจจุบัน อ.Akamatsu มีผลงานเรื่อง UQ Holder ลงตีพิมพ์ใน Magazine)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


คุณพ่อบ้านขวัญใจเมย์จัง ออกสตาร์ทภาคใหม่ ก.ย. 2014

นิตยสาร Margaret ฉบับที่ 18 ได้แจ้งว่า อ.ริโกะ มิยางิ จะกลับมาเขียนซีรี่ย์ Mei-chan no Shitsuji หรือ คุณพ่อบ้านขวัญใจเมย์จัง อีกครั้ง ในภาคใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Mei-chan no Shitsuji DX (Mei-chan no Shitsuji Deluxe) ลงใน Margaret ฉบับที่ 19 ที่จะออกวางขายในวันที่ 5 ก.ย. นี้ ซึ่งทาง Margaret ได้ฉลองการกลับมาของซีรี่ย์เรื่องนี้ ด้วยการตีพิมพ์ตอนแรกถึง 44 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี่สี และได้ขึ้นปกนิตยสารฉบับดังกล่าว

Mei-chan no Shitsuji ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2006 ก่อนจะหยุดพักไปเมื่อปี 2013 จากการที่ อ.มิยางิ ไปเขียนซีรี่ย์ภาคแยกอย่าง Mikado Boy ลงในนิตยสาร Margaret ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์เมื่อปี 2009 และ ละครเวที เมื่อปี 2011 โดยเป็นเรื่องราวของ เมย์ สาวน้อยผู้เคยได้รับการช่วยเหลือจากพ่อบ้านสุดหล่อผู้หนึ่ง ในขณะที่เธอกำลังหลงทาง ทว่าต่อมา พ่อแม่ของเธอก็จากไปด้วยอุบัติเหตุ ทำให้เธอได้รับการอุปการะเลี้ยงดูจากคุณปู่ของเธอ ซึ่งทำให้เธอรู้ความจริงว่า เธอเป็นทายาทของมหาเศรษฐีแห่งตระกูลฮอนโง เท่านั้น ไม่พอ เธอยังได้พบกับ ริฮิโตะ พ่อบ้านหนุ่มคนเก่งผู้เคยช่วยชีวิตเธอไว้เมื่อตอนเด็กอีกต่างหาก โดย ริฮิโตะ คอยปรนนิบัติดูแลเธอไม่ห่าง ไม่เว้นแม้แต่ตอนเธอไปเรียนที่โรงเรียนสตรีไฮโซอีกด้วย และแล้วเรื่องราวของเขาและเธอก็ได้เข้าหู เคนโตะ เพื่อนสมัยเด็กของเธอเข้า ทำให้เขาตัดสินใจที่จะไปเรียนฝึกฝนที่โรงเรียนฝึกพ่อบ้าน เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดเธอมากขึ้น และแล้วเรื่องราววุ่นๆ พร้อมกับรักสามเส้า ได้เริ่มต้นขึ้น....



แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com



Psychometrer งดตีพิมพ์ชั่วคราว

ข่าวร้ายของแฟนๆซีรี่ย์สืบสวนสุดหลอนจิต (ใช้ตัวละครหญิงเปลือง - เพราะตายเป็นว่าเล่น) Psychometrer เมื่อนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 38 ระบุว่า ผลงานการ์ตูนภาคต่อของ Psychometrer Eiji เรื่องนี้ จะงดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด อย่างไรก็ตาม ทางนิตยสารจะตีพิมพ์ซีรี่ย์ภาคแยกของเรื่องนี้อย่าง Debusen ขัดตาทัพไปก่อน โดยจะเริ่มตั้งแต่ข่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014 นี้เป็นต้นไป (ราวเดือน ต.ค.) ซึ่ง Debusen เคยเผยแพร่ลงในเว็บไซต์ MangaBox มาก่อน

อ.ยูมะ อันโด กับ อ.มาซาชิ อาซากิ เขียนซีรี่ย์ภาคต่อของเอย์จิ ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา และฉบับรวมเล่มที่ 14 เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
animenewsnetwork.com

 


ไขความลับเรื่องอายุจริงของ "รีไว"

กลายเป็นหนึ่งในคำถามที่แฟนๆของ ผ่าพิภพไททัน (โดยเฉพาะสาวๆ) อยากจะรู้นัก เกี่ยวกับ อายุที่แท้จริงของ รีไว หัวหน้าหนุ่มไซส์กระเป๋าสุดเท่ห์ ผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ และจากบทบาทเขาในเนื้อเรื่องภาคหลัก ยัน เนื้อเรื่องภาคแยกอย่าง Attack on Titan : No Regret นั้น ก็ทำให้หลายคนคาดเดาต่างนานาๆ ว่า เกี่ยวกับอายุที่แท้จริงของเขา ซึ่งก็มีแฟนๆบางส่วนอดไม่ไหว จึงตัดสินใจไปสอบถามกับ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ เรื่องอายุจริงของรไวกันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่ง admin ของ twitter หลักของไททัน ก็สนองคำถามจากแฟนๆ เลยตอบกลับไปว่า "มีคนลือกันต่างๆนานาว่า รีไว มีอายุ 30 ปี ซึ่งผมได้ไปตรวจสอบข้อมูล แล้วอ.อิซายามะ ตอบกลับมาว่า รีไวน่ะ มีอายุมากกว่า 30 ปี เสียอีก ส่วนจะอายุเท่าไหร่นั้น ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก เพราะ ข้อมูลนี้มันเกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา "

ถึงกระนั้น ยังไงซะ อายุของเขาก็เป็นแค่ตัวเลข เท่านั้นล่ะนะ.....บรรดาแม่ยกพร้อมเป็นกำลังใจอยู่เคียงข้างท่านรีไวเสมอ!!!!!




แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid ประกาศทำอนิเม , Dog Days SS3 ได้ฤกษ์ฉาย ม.ค. 2015

หลังจากอนิเมรุ่นแม่ดังเปรี้ยงปร้างมาถึง 3 ชุดแล้ว ก็ถึงคิวของลูกรุ่นที่จะได้ออกโบยบินไปซะที ..... โดยข่าวจากงาน Comiket 86 (Comic Market) วันแรก เมื่อ 15 ส.ค. ได้มีการยืนยันมาจากบูธ Magical Girl Lyrical Nanoha ว่า ผลงานการ์ตูนชุด Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid ซีรี่ย์รุ่นลูกของ Nanoha ของ อ.มาซากิ ทสึซึกิ กับ อ.ทาคุยะ ฟูจิมะ กำลังจะถูกทำในรูปแบบอนิเมแล้ว ซึ่งแฟนๆสามารถติดตามข้อมูลอนิเมชุดนี้ได้ผ่านเว็บไซต์ http://nanoha-vivid.tv/

Nanoha ViVid เขียนขึ้นเมื่อปี 2009 ในนิตยสาร Comp Ace ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มถึง 12 เล่มด้วยกัน เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจาก Nanoha StrikerS 4 ปีให้หลัง โดยมี Vivio Takamichi นักเรียนประถม 4 แห่งโรงเรียนจอมเวท St. Hilde กลายเป็นตัวเอกประจำภาคนี้ ซึ่งเธอนั้นสามารถร่ายเวทให้กลายเป็นร่างผู้ใหญ่พร้อมกับ Sacred Heart อุปกรณ์เวทประจำตัวที่สืบทอดมาจาก Nanoha ผู้เป็นแม่ และเธอได้รับปากว่า จะไม่เอาอุปกรณ์ชิ้นนี้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ต่อมาก็มีนักสู้จอมเวทลึกลับปรากฏตัว โดยมีเป้าหมายคือ Vivio เอง (ไม่รู้ว่าจะซ้ำรอยรุ่นแม่หรือเปล่านะ เหอๆๆ)

ขณะเดียวกัน Dog Days ผลงานอีกเรื่องของ อ.ทสึซึกิ มีการยืนยันว่า Dog Days'' ( Dog Days Double Dash) อนิเมซีซั่น 3 ของเรื่องนี้ จะออกฉายช่วง ม.ค. 2015 หลังจากมีการประกาศไปตั้งแต่ปี 2012 นู่น พร้อมกันนี้ยังได้ นานะ มิซึกิ กับ ยุย โฮริเอะ มาขับร้องเพลงเปิด-ปิด ให้กับอนิเมซีซั่น 3 ด้วย ส่วนสต๊าฟนั้น มีการเปลี่ยนแปลงจาก Dog Days' อนิเมซีซั่น 2 ไปบางส่วน โดยเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ เจ้าหญิง Millhiore (Yui Horie) แห่งสาธารณรัฐ Biscotti ตัดสินใจที่จะอัญเชิญผู้กล้าจากโลกมิติอื่นมาช่วยปกป้องประเทศให้รอดพ้นจากการรุกรานของพวก Galette ทว่า ผู้กล้าที่เธอได้อัญเชิญมานั้น กลับเป็น Shinku เด็กหนุ่มธรรมดาๆ จากญี่ปุ่นยุคปัจจุบันไปซะได้!!


แหล่งข่าว : Yaraon!,MOCA,otakomu,animenewsnetwork.com

 


ก้าวอีกขั้น!! ญี่ปุ่นส่งเจ้าเหมียว Kitty ท่องอวกาศ!!!!!!

ก้าวแรกอีกก้าวหนึ่งของมนุษย์ชาติ ที่สามารถส่งคาแร็คเตอร์ดังขึ้นไปบนอวกาศได้ ล่าสุด วงการอวกาศญี่ปุ่นได้ส่ง Hello Kitty คาแร็คเตอร์ดังของ Sanrio ได้ขึ้นสู่ห้วงอวกาศ โดยขึ้นไปกับดาวเทียม Hodoyoshi-3 ดาวเทียมขนาดเล็กที่พัฒนาขึ้นโดยนักวิจัยญี่ปุ่น ซึ่งการส่ง Kitty ขึ้นไปอวกาศนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัยการนำดาวเทียมไปใช้ในภาคธุรกิจเอกชนรายย่อย

แหล่งข่าวระบุว่า ภารกิจการส่ง Kitty ขนาดความสูง 4 ซม. ยังอวกาศนั้น ไม่ใช่งานง่ายๆเลย เพราะไม่เพียงแค่จะทาสีพิเศษบนตัว Kitty เพื่อป้องกันรังสี UV และ รังสีชั้นอวกาศแล้ว ทางผู้วิจัยจำเป็นจะต้องบังคับดาวเทียมเพื่อให้ได้โลกเป็นฉากหลัก ในขณะที่กำลังถ่ายภาพเจ้าเหมียว Kitty เพื่อให้ได้ภาพบรรยากาศสวยๆให้แฟนๆ Kitty ทั่วโลกได้ชมกัน!!




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Reuters,animenewsnetwork.com


หนังภาคต่อ Godzilla ฮอลลิวู้ด เลื่อนฉายไปปี 2018

แฟนๆที่กำลังรอติดตามชมหนังภาคต่อของ Godzilla เวอร์ชั่นปี 2014 ก็คงจะต้องรอกันอีกซักพักเพิ่มเติ่ม เมื่อข่าวล่าสุดระบุว่า หนัง Godzilla ภาคต่อ ของผกก. Gareth Edwards จะเลื่อนฉายออกไป เป็นวันที่ 8 มิ.ย. 2018 แทน จากเดิมที่เคยมีข่าวว่า ตัวหนังจะฉายวันที่ 16 ธ.ค. 2016 จากการรายงานของ Variety สำนักข่าวบันเทิงฮอลลิวู้ด ซึ่งสาเหตุหลักๆที่ต้องเลื่อนวันฉายออกไปนั้น คาดว่า Edwards กำลังติดพันอยู่กับโปรเจ็คหนังภาคใหม่ของ Star Wars อยู่ ซึ่งเขาจะกลับมากำกับหนังภาคต่อ Godzilla ทันที หลังจากที่เขาเสร็จสิ้นกับโปรเจ็คหนังภาคใหม่ของ Star Wars

 


แหล่งข่าว : Dark Horizons,animenewsnetwork.com


"ไททัน" จะจบลงในอีก 3-4 ปี !!!?

นสพ.ของมหาวิทยาลัยโตเกียว ฉบับวันที่ 13 ส.ค. ได้ลงบทสัมภาษณ์ของ ชินทาโร่ คาวาคุโบะ ผู้ดูแลการ์ตูนเรื่องผ่าพิภพไททัน เกี่ยวกับอนาคตความเป็นไปของซีรี่ย์การตูนฮิตเรื่องนี้ โดยเนื้อความในบทสัมภาษณ์นั้น เขากล่าวว่า "ซีรี่ย์การ์ตูนไททัน เพิ่งจะเสร็จสิ้นในเรื่องพล็อตปริศนาต่างๆ ผมคิดว่าเรื่องนี้ จะจบลงราวอีกซัก 3-4 ปี แต่ไททันนั้นคือผลงานที่มีการส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นในช่วงศตวรรษหนึ่ง ไม่สิ ถึง 5 ศตวรรษเลย"

จากคำพูดนี้ แฟนๆก็ไปคาดเดากันเองนะครับว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่เรื่องนี้จะจบในช่วงเวลาดังกล่าว (แต่ก็เห็นมาหลายรายแล้ว ที่พอบอกว่า ซีรี่ย์การ์ตูนนี้จะจบในช่วงวันเวลานี้นั้น พอเอาเข้าจริง ปรากฏว่าดันลากยาวไปเป็นปีๆเลย)


แหล่งข่าว : newmangajapan , animenewsnetwork.com

 


เผยนักแสดงนำ ใน "มืออสูรล่าปีศาจ" ฉบับคนแสดง

นิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 18 ได้ออกมาประกาศข่าวละครซีรี่ย์คนแสดงของ Jigoku Sensei Nube หรือ มืออสูรล่าปีศาจ ที่จะออกฉายทางช่อง NTV ที่ญี่ปุ่น ในเดือน ต.ค. นี้ โดยจะได้ ริวเฮย์ มารุยามะ สมาชิกของ KANJANI Eight (Wild 7, Strawberry Night) มารับบทเป็นคุณครูนูเบ ผู้มีมืออสูรที่แขนซ้าย คอยช่วยเหลือเหล่าเด็กนักเรียนให้รอดพ้นเงื้อมมือปีศาจ และเขานั้นจะแสดงร่วมกับ มิเรย์ คิริทานิ ( Arakawa Under the Bridge, Phoenix Wright: Ace Attorney), โมโกมิจิ ฮายามิ (Gokusen 2, Zettai Kareshi - Kanzen Muketsu no Koibito Robot), และ อิเดกิ ทาคาฮาชิ (Pokémon the Movie: White - Victini and Zekrom's Zekrom)

มืออสูรล่าปีศาจ ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ช่วงปี 1993-1999 ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ อนิเมจอเงิน และ OVA ตามมา ปัจจุบัน เรื่องนี้มีซีรี่ย์ภาคต่อกับ Jigoku Sensei Nube Neo ลงใน Grand Jump Premium เมื่อ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา และจะวางขายฉบับรวมเล่มแรกในวันที่ 3 ต.ค. นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


อนิเม Hunter x Hunter เวอร์ชั่นปัจจุบัน จะจบลง ณ ตอนที่ 148

อนิเม Hunter x Hunter เวอร์ชั่นปัจจุบัน ที่ได้เดินทางมาถึงเรื่องราวบทเลือกตั้งนั้น ก็ทำเอาแฟนคลับนักล่าพลังเน็นบางส่วนต่างรู้สึกกังวลว่าอนิเม HxH กำลังจะจบแล้วใช่หรือไม่? แถมในซีรี่ย์การ์ตูนเองก็ยังไม่ยอมบอกให้แน่ชัดอีก อย่างไรก็ตาม ก็มีข้อมูลความเป็นไปของอนิเม HxH จากปากของ เมงุมิ ฮัน นักพากย์ผู้พากย์เสียงเป็น กอร์น ใน HxH เวอร์ชั่นนี้ ซึ่งเธอนั้นได้บอกกับผู้สื่อข่าวของ Mantan Web ว่า อนิเม HxH จะจบลงในตอนที่ 148 หลังจากออกฉายมานานต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2011 .... ปัจจุบัน HxH กำลังจะออกฉายตอนที่ 143 ในวันที่ 19 ส.ค. นี้


แหล่งข่าว : VolatileWitness , crunchyroll.com


ไททันเข้ารุกราน!!!! กับ‎อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น‬

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น‬ โดย oricon ช่วงระหว่างวันที่ 4-10 ส.ค. 2014 ปรากฏว่า สัปดาห์ดังกล่าว เป็นสัปดาห์ของผ่าพิภพไททันอย่างแท้จริง!!! เพราะมีหนังสือการ์ตูนจากซีรี่ย์ไททันติด 10 อันดับแรก ถึง 4 เล่มด้วยกัน โดยแบ่งเป็น ไททัน ภาคหลัก เล่ม 14 ทั้งเวอร์ชั่นปกติ และ limited edition เข้ามาในอันดับ 1 กับ 6 แล้วก็ ไททัน ภาครุ่งอรุณแห่งรีไว เล่ม 2 ทั้งเวอร์ชั่น special edition กับ ปกติ เข้ามาในอันดับ 8 กับ 9 ตามลำดับ และการเข้ามารุกรานของไททันทั้ง 4 เล่มนี้เอง ทำเอาซีรี่ย์ดังจากโชเน็นจัมป์อย่าง นารุโตะ ไฮคิว และ นิเสะโค่ย เปิดตัวเล่มล่าสุดในอันดับ 2-4 เท่านั้น

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 852,757 852,757 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 14
*2. 590,750 619,243 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 70
*3. 441,563 443,458 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 12
*4. 247,256 247,776 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 13
*5. 211,619 212,423 To LOVE-ru Darkness เล่ม 11
*6. 158,342 158,342 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 14 Limited Edition
*7. 151,494 151,968 New Prince of Tennis เล่ม 13
*8. 113,933 113,933 Shingeki no Kyojin: Kuinaki Sentaku ผ่าพิภพไททัน ภาครุ่งอรุณแห่งรีไว เล่ม 2 Special Edition
*9. 105,198 105,198 Shingeki no Kyojin: Kuinaki Sentaku ผ่าพิภพไททัน ภาครุ่งอรุณแห่งรีไว เล่ม 2
10. 103,119 103,119 Kangoku Gakuen เล่ม 14

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript