บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 8-14 สิงหาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .... กับบรรยากาศแห่งความรักที่มีต่อคุณแม่ ก็ขอให้ทุกคนคำนึงถึงพระคุณของคุณแม่ หนึ่งในผู้มีพระคุณในชีวิตของเรา และเป็นผู้ให้กำเนิดเรามา กันให้มากที่สุด และขอให้ส่งมอบความรักแก่ท่านกันให้ได้มากที่สุด ในทุกๆวัน ไม่จำเป็นต้องเน้นเฉพาะวันแม่เพียงวันเดียว.......แม้จะอยู่ในช่วงวันแม่ แต่ถึงกระนั้น ก็เกิดความไม่สงบขึ้นกับพี่น้องภาคใต้ เมื่อมีผู้ไม่หวังดี มาลอบวางระเบิด เผาเมือง ทำเอาคนเจ็บคนตายไปจำนวนหนึ่ง ก็ขอแสดงความเสียใจแก่ผู้บาดเจ็บกับญาติของผู้สูญเสียชีวิต และขอประนามการกระทำของคนร้าย ที่มุ่งแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว ด้วยการทำลายความสงบของผู้อื่น แถมยังพรากคนรักจากไปในวันสำคัญอันเป็นมงคลนี้

จบจากเรื่องนี้ พูดถึง กีฬาโอลิมปิค 2016 ที่ได้เริ่มแข่งขันไปแล้ว 1 สัปดาห์ ซึ่งผลงานทัพนักกีฬาเราครั้งนี้ จัดว่า OK เพราะคว้ามา 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ซึ่งก็หวังว่าในวันที่เหลือ นักกีฬาของเราคงจะเก็บเหรียญรางวัลเพิ่มเติมอีกอย่างล่ะนิดอย่างล่ะหน่อย ถึงกระนั้น ก็ขอเป็นกำลังใจแก่นักกีฬาทุกท่าน ไม่ว่าจะคว้าเหรียญรางวัลมาได้หรือไม่ ก็ขอให้พยายามสู้ต่อไป เพราะอย่างน้อย พวกคุณก็ทำให้คนไทยได้สามัคคีกันชั่วขณะหนึ่ง ท่ามกลางความขัดแย้งต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่เว้นแต่ละวันครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: Unseen ชิกามารุ กับ นิยาย นารุโตะ

การ์ตูนออกใหม่ รับสัปดาห์วันแม่ เริ่มจาก นารุโตะ ฉบับนิยาย เปิดตำนานลับ ชิกามารุ เมฆคล้อยลอยสงัดในอนธการ นิยายนำเสนอเรื่องราวที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน เกี่ยวกับตัวละคร 'ชิกามารุ'......ตั้งแต่เมื่อไรกันหนอ ที่เขาเลิกพูดว่า "น่ารำคาญชะมัด"...? สองปีหลังจากสงครามโลกนินจา ชิกามารุกลายมาเป็นบุคคลสำคัญของโคโนะฮะ ต้องใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างเร่งรีบเสมอ จนอยู่มาวันหนึ่ง มีรายงานแจ้งว่า เกิดคดีนินจาหายตัวไปจากแต่ละที่เป็นจำนวนมากไม่เว้นแม้แต่ซาอิ สถานที่ที่นินจาทั้งหลายหายตัวไป คืออาณาจักรปริศนา "แคว้นชิจิมะโนะคุนิ"...ในฐานะนินจาและเป็นผู้ใหญ่ ชิกามารุจึงต้องต่อสู้กับเงาแห่งยุคสมัยใหม่ เพื่อปกป้องสิ่งที่แบกไว้บนแผ่นหลัง

BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 20 คิระที่สอยชาวีเอร่าร่วงและได้ยามาก็กลับไปหาโทโกทันที ในตอนนั้นเองโยชิโอกะ เพลเยอร์คนสุดท้ายที่ยังรอดชีวิตได้เจอกับโทโกกับคางะยะโดยบังเอิญ เพื่อปกป้องคางุยะ โทโกจึงเผชิญหน้ากับปืนของโยชิโอกะทว่า ... ยามที่ได้รู้สึกถึงพลังความหนักอึ้งของชีวิตความผิดบาปในอดีตก็ถาโถมเข้าใส่ คิระ — หลังการต่อสู้อย่างต่อเนื่อง โยชิโอกะก็เข้าไปยังป้อมปราการตามที่เหมาะแก่การซุ่มโจมตีและใช้ฮิมิโกะเป็น เหยื่อล่อ ป้อมปราการตามธรรมชาติที่ทางเข้าออกมีเพียงทางเดียว แถมถูกล้อมรอบด้วยหน้าผา อันตรายที่สุด ในประวัติศาสตร์กำลังรอ SAKAMOTO อยู่ — !!(เล่มนี้ มีบางฉาก ที่ไม่เหมาะแก่การนำไปเปิดอ่านในที่สาธารณะ โปรดระวังตัวด้วย!!)

ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง เล่ม 5 "อุมารุ" น้องสาวจอมขี้เกียจคนนี้ อยู่บ้านทีก็ดีแต่นอนอืดกลิ้งไปมา ทว่าพอออกข้างนอกบ้านเท่านั้นล่ะ เจ้าตัวกลับเปรงประกายวิบวับ! กลายเป็นน้องสาวแสนสวยสุดเพอร์เฟ็กต์ที่ใครเห็นเป็นต้องอิจฉา ในบ้านกับนอกบ้าน! การปฏิบัติตัวสองแบบที่ตรงกันข้ามและเป็นเอกเทศจากกัน!! แต่แล้วโลกสองโลกของ "อุมารุ" กลับต้องเกี่ยวพันกันมากขึ้นเรื่อยๆ ... เอบินะจัง ผู้เป็นทั้งเพื่อนสนิทและเพื่อนบ้าน คิริเอะจัง ผู้นับถืออุมารุภาคอยู่บ้านเป็นอาจารย์ซิลฟินฟอร์ด ผู้ถือเป็นคู่แข่งกับอุมารุภาคนอกบ้าน แต่กลับเป็นเพื่อนเล่นอยู่กับ UMR (ชะแว้บ!!) เมื่อทุกคนมาเที่ยวเล่นด้วยกัน ความน่ารักก็เพิ่มเป็นเท่าตัว!? พลังประสานโดยสาวๆมาให้คุณได้เห็นในเล่ม 5 นี้แล้ว!!

บากิ จอมระห่ำ เล่ม 5 เหล่ายอดนักรบเริ่มรู้สึกถึงการมีตัวตนของมิยาโมโตะมุซาชิ และผู้ที่รีบเคลื่อนไหวทันที ก็คือศิลปะการต่อสู้โอโรจิโดปโปะ !! มือเปล่า VS ดาบจริง ข้อเสนออันเด็ดเดี่ยว ... ในที่สุดมุซาชิก็เหน็บดาบแล้ว!!



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Monster Hunter นักล่าแห่งแสงสว่าง เล่ม 8,นิยาย Golden Time โกลเด้นไทม์ เล่ม 4 ~ไม่หวนคืน don't look back~ ,อิริว ทีมดราก้อน คุณหมอหัวใจแกร่ง เล่ม 19-20,Ubel Blatt ดาบคลั่งทวงแค้น เล่ม 17,ทวิดารา มหาองเมียวจิ เล่ม 5,Yu-gi-oh! Zexal เล่ม  8,โรงเรียนคุกนรก PRISON SCHOOL เล่ม 4

 


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


เผยโฉม Kamen Rider Ex-Aid ซีรี่ย์ล่าสุดของฮีโร่ตระกูล Kamen Rider

ตามธรรมเนียมปฏิบัติของ Toei ที่จะต้องมีการเผยโฉมซีรี่ย์ฮีโร่ตระกูล Kamen Rider ชุดใหม่ล่าสุด ที่จะออกฉายในช่วงปลายปี...หลังจากที่มีการจดทะเบียนการค้า Kamen Rider Ex-Aid ไปเมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด ทาง Toei ได้ทำการเปิดตัวรูปโฉมของ Kamen Rider Ex-Aid ซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของ Kamen Rider ออกมาแล้ว และที่สำคัญยังเป็นซีรี่ย์ฉลองครบรอบ 45 ปี ของฮีโร่ตระกูลนักบิดสวมหน้ากาก

Kamen Rider Ex-Aid (อ่านว่า เอ็กเซด) ยังคงรักษาความแหวกแนวการดีไซน์เหมือนเช่น Rider ตัวหลังๆ ที่นับวันหลุดพ้นจากความเป็นแมลงไปเรียบร้อย!!!!! โดยในภาคนี้ มาในคอนเซ็ปต์ 'วีดีโอเกม - เกม RPG' แถมการดีไซน์มีกลิ่นอายคล้ายๆ Akiba Red จากขบวน(ไม่เป็นทาง)การ Akiba Ranger โดยตัวเอกจะมี เข็มขัด "Gamer Driver" และอุปกรณ์การแปลงร่างที่เรียกว่า "Rider Gashatt" หลังจากแปลงร่างเสร็จ พระเอกจะเริ่มต้นด้วยร่างระดับ level 1 ก่อน แล้วก้ช่วยเหลือผู้คนให้รอดพ้นจากการติดเชื้อไวรัสเกม "Bugster" ต่อจากนั้น พระเอกจะเปลี่ยนร่างไปเป็น level 2 ซึ่งเป็นโหมดพร้อมสู้รบกับปีศาจ Bugster

Kamen Rider Ex-Aid มีกำหนดออกฉายทางช่อง TV Asahi วันที่ 2 ต.ค. 2016 แต่ก่อนที่จะปรากฏตัวในซีรี่ย์ของตัวเอง Ex-Aid ก็ได้มาปรากฏตัวทำความรู้จักกัน ในหนัง Gekijōban Kamen Rider Ghost: 100 no Eyecon to Ghost Unmei no Shunkan (Kamen Rider Ghost The Movie: 100 Eyecons and the Moment of Ghost's Destiny) หนังส่งท้ายของ Kamen Rider Ghost ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 6 ส.ค. 2016


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animate Times , Yara-on!, Orends Range , animenewsnetwork.com


อิหร่านแบนเกม Pokémon Go ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

ช่วงสัปดาห์นี้ เดินไปไหนมาไหน เราจะเห็นผู้คนเดินจ้องมือกันมากกว่าปกติ!!! นั่นก็เพราะ เกม Pokémon Go ได้เปิดให้เล่นในบ้านเราแล้ว เมื่อ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ ตัวเกมมีการเปิดให้เล่นไปเกือบทุกมุมโลก ตั้งแต่ อเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป ญี่ปุน ละตินอเมริกา แล้วก็ เอเชียฝั่งตะวันออก อาเซียน และ หมู่เกาะแปซิฟิค มากกว่า 50 ประเทศ ด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีอยู่ประเทศหนึ่ง ที่ได้ประกาศแบนเกมนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นคือ อิหร่าน ซึ่งจากการรายงานของ BBC News ได้ระบุว่า ทาง High Council of Virtual Space กลุ่มคณะกรรมการที่กำกับดูแลด้านไซเบอร์ของอิหร่าน ได้ประกาศสั่งแบนเกมนี้ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยและความมั่นคง ถึงแม้ว่าเกมดังกล่าว จะยังไม่มีการเปิดให้เล่นในอิหร่านอย่างเป็นทางการ ก็ตาม แต่ก็มีชาวอิหร่านจำนวนไม่น้อย ที่ต่างก็พูดถึงเกมนี้กันผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียพอสมควร

เท่านั้นไม่พอ Mehr News Agency สำนักข่าวขององค์การเผยแพร่ศาสนาอิสลาม ได้รายงานว่า สมาคมเกมคอมพิวเตอร์แห่งชาติของอิหร่าน (NFCG) ได้เรียกร้องให้ผู้พัฒนาเกม Pokémon Go จัดการคัดกรองข้อมูลที่เหมาะสมพอที่จะทำให้พวกเขาอนุญาตให้ตัวเกมสามารถเปิดให้เล่นในอิหร่านได้ โดย Hasan Karimi Ghodosi ผอ.ของ NFCG ได้เรียกร้องผู้พัฒนาเกมดังกล่าว ใน 2 เงื่อนไขหลัก คือ เซอร์เวอร์ของตัวเกมต้องตั้งอยู่ที่อิหร่าน และ โลเคชั่นที่ระบุในเกมนั้น จะต้องเป็นพิกัด ตรงตามข้อมูลที่ NFCG ระบุไว้เท่านั้น

โดย อิหร่าน จัดเป็นประเทศแรกบนโลก ที่มีการประกาศแบนเกมนี้อย่างเป็นทางการ แม้ว่าก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ศาสนาของซาอุดิอาระเบีย ได้ประกาศแบนเกม Pokémon ไปแล้ว เพียงแต่ในตอนนั้น เป็นแค่การ์ดเกมเฉยๆ (ถึงกระนั้น ทางนั้นอ้างว่า ข้อห้ามแบนเกมการ์ด Pokémon ที่ซาอุฯ นั้น จะครอบคลุมถึง Pokémon Go ไปด้วย) อีกทั้ง รัฐนิวยอร์ค สหรัฐฯ ได้ออกกฎห้ามผู้ต้องหาในคดีกระทำรุนแรงทางเพศ ลงทะเบียนเล่มเกมนี้แล้ว



แหล่งข่าว : BBC , Global Voices Advox , IBTimes , animenewsnetwork.com


Pentagon สั่งแบน Pokémon Go เพื่อป้องกันการสอดแนม

มาถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นของเกม Pokémon Go ในสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศแรก (พร้อมออสเตรเลีย นิวซีแลนด์) ที่ได้เปิดเล่นเกมนี้อย่างเป็นทางการ เมื่อ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด นสพ. Washington Times ของสหรัฐ ได้รายงานว่า ตึก Pentagon ตึกทรง 5 เหลี่ยม ซึ่งเป็นที่ทำการของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้ประกาศห้ามเล่นเกม Pokémon Go ในบริเวณดังกล่าวแล้ว ซึ่งทั้งเจ้าหน้าที่และทหารบนอาคารดังกล่าว ต่างได้รับหนังสือเตือนเรื่องการเล่นเกมดังกล่าว ที่อาจจะเพิ่มความเสี่ยงในแง่ของการรักษาความปลอดภัย เมื่อ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยของ Pentagon ได้อธิบายถึงสาเหตุที่ต้องแบนเกมนี้ว่า ตัวเกมนั้นมีการใช้ GPS ในการระบุตำแหน่งสถานที่ที่ถูกต้องของผู้เล่นเกมนี้ ซึ่งหากมีการเล่นเกมนี้บนตึก ก็จะมีการระบุตำแหน่งถึงห้องทำงานที่เก็บรักษาข้อมูลลับที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงด้วย ซึ่งก็ส่งผลให้ ข้อมูลตำแหน่งห้องทำงาน รวมถึงข้อมูลส่วนตัวของเจ้าหน้าที่บนตึก จะมีการรั่วไหล นำออกไปเปิดเผยต่อคนนอก กลายเป็นการสบโอกาสให้บรรดาผู้ก่อการร้ายกระทำการโจมตีทางไซเบอร์ หรือ ส่งสายลับมาสอดแนมข้อมูล เป็นต้น

ปัจจุบัน ทางผู้พัฒนาเกม Pokémon Go ได้ดำเนินการถอดถอน PokéStops กับ gyms ออกจากสถานที่สำคัญๆในสหรัฐ และหลายๆประเทศ ตามที่มีการร้องขอ อีกทั้ง ในรัฐ นิวยอร์ค สหรัฐฯ ได้ออกกฎ ห้ามผู้ต้องหาในคดีก่อความรุนแรงทางเพศ เข้าเล่มเกมนี้โดดเด็ดขาด เช่นกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


หน่วยงานเฝ้าระวังรายการทีวีญี่ปุ่น รับคำร้องเรียน การรายงานข่าวของสื่อญี่ปุ่นเกี่ยวกับ Pokémon Go

ใครที่กำลังหัวเสียเกี่ยวกับข่าวที่ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเราจะมาจัดระเบียบเกม Pokémon Go นั้น ขอให้ดึงสติมาอยู่กับตัวก่อน.........ออกตัวก่อนว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ใช่แค่บ้านเราที่เดียว ที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับเกมนี้ ประเทศอื่นๆก็มีการร้องเรียนแบบนี้เหมือนกัน (พูดง่ายๆคือ ทุกประเทศนั่นล่ะ) ล่าสุด หน่วยงานเฝ้าระวังด้านจริยธรรมของรายการทีวีญี่ปุ่น (BPO) ได้จัดทำรายงานเกี่ยวกับคำร้องเรียนจากผู้ชม ที่มีต่อการรายงานข่าวของสื่อเกี่ยวกับเกม Pokémon Go

หนึ่งในผู้ร้องเรียนคนหนึ่ง ได้กล่าวว่า "รายการข่าวทุกรายการ ต่างก็พูดถึง Pokémon Go หมด แต่ก่อนที่เกมนี้จะเปิดให้เล่นที่ญี่ปุ่น ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับคนเล่นเกมนี้ที่ต่างประเทศ ทั้งๆที่รัฐบาลเค้าก็อุตส่าห์เตือนแล้ว แต่คนรายงานข่าวกลับไม่สนใจ บอกแต่ว่า ตัวเกมเปิดให้เล่นแล้ว รู้สึกมีความสุขมากๆ เป็นต้น ซึ่งไม่จำเป็นต้องนำเสนอตรงส่วนนี้ด้วยอารมณ์แบบนี้เลย หากตัวเกมมีการแนะนำบนหน้าจอทีวีแบบนี้ ก็แค่ต้องการบิ๊วอารมณ์ให้คนสนใจแอพ เป็นธรรมดา "

ส่วนผู้ร้องเรียนอีกคน ได้กล่าวว่า "เมื่อรายการข่าวกำลังพูดถึงเกมบนสมาร์ทโฟนเกมนี้ พวกเขาก็ได้ตักเตือนเกี่ยวกับพฤติกรรมการเล่นมือถือในขณะเดินอยู่นั้น เป็นสิ่งที่อันตราย แต่ข่าวนั้นกลับนำเสนอ ภาพผู้สื่อข่าวทั้งเมืองนี้ กำลังเล่นเกมนี้โดยที่กำลังเดินไปทั้งๆที่เปิดมือถืออยู่ มันทำให้การตักเตือนนั้นไม่น่าเชื่อถือ ไม่สัมฤทธิผลเท่าไหร่ เหากเด็กๆได้รับชมภาพเหล่านี้ พวกเขาอาจคิดว่า มันคงไม่เป็นไรแน่ๆ ในเมื่อผู้ใหญ่ยังทำแบบนี้ได้เลย"


แหล่งข่าว :  Yahoo News Japan , Otakumu , animenewsnetwork.com

 


เตรียมฟื้นฟูเศรษฐกิจ จังหวัดผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในญี่ปุ่น ด้วย Pokémon Go

อย่างที่ทราบๆกัน เกี่ยวกับ เกม Pokémon Go ที่กำลังฮิตทั่วโลกในขณะนี้ ก็ได้ส่งผลกระทบถึงปัญหาหลายอย่าง ทั้งการเกิดอุบัติเหตุ , การรุกล้ำความเป็นส่วนตัว ความมั่นคง หรือ การไม่เคารพต่อสถานที่ เป็นต้น (ซึ่งตรงนี้ หลักๆก็มาจากผู้เล่นที่เล่นเกมอย่างไร้สติ ไม่คำนึงถึงความเหมาะสม) จนทำเอาหลายประเทศ (ไม่ใช่แค่ไทยที่เดียว) ต้องปวดหัวกับการจัดระเบียบ พากันร้องขอต่อผู้พัฒนาเกม ไม่ให้เอาโปเกม่อนมาซ่อนในบางสถานที่ ซะวุ่น แต่อย่างน้อยข้อดีของเกมนี้มันก็มีอยู่บ้าง ในแง่ของการได้ออกกำลังกาย ได้ลดน้ำหนัก ยันจนถึงการที่จนท.สามารถจับกุมคนร้ายอย่างง่ายดาย เพราะคนร้ายมัวแต่บ้าเล่นเกมนี้ (ซะงั้น555+....อันหลังเหตุเกิดที่บ้านเรานะ)

แต่สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ นั่นก็คือ Pokémon Go กลายเป็นช่องทางของการทำเงินให้กับธุรกิจต่างๆ ซึ่งมีอยู่หลายห้างร้านต่างก็นำเอาเกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรโมชั่นประจำร้าน รวมถึงยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัว ซึ่งอาจส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมได้เช่นกัน......ล่าสุด รัฐบาลท้องถิ่นของ จ.อิวาเตะ , มิยางิ,ฟุคุชิมะ และ คุมาโมโตะ 4 จังหวัดของญี่ปุ่น ที่เคยได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง ได้จับมือทำแคมเปญร่วมกับ Niantic Labs ด้วยการนำเกม Pokémon Go มาใช้ในการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยว ใน 4 จังหวัดดังกล่าว โดย 3 จังหวัดแรก เป็นพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว เมื่อปี 2011 ขณะที่ จังหวัดหลัง เพิ่งเป็นพื้นที่ประสบภัย เมื่อปี 2016

โดยจุดประสงค์ของแคมเปญนี้คือ เป็นการโปรโมทการท่องเที่ยว แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ด้วยการเพิ่ม PokéStops กับ gyms ตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ บนแผนที่ รวมถึง จะมีการจัดอีเว้นต์ที่เกี่ยวข้อง ณ 4 จังหวัดดังกล่าว ซึ่งโปรเจ็คนี้มีกำหนดเริ่มคร่าวๆ ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016 ซึ่งวันเวลาที่จัดนั้นจะแตกต่างออกไปตามงบประมาณที่จัดสรรของจังหวัดนั้นๆ

แหล่งข่าว :  The Page , Nijimen , animenewsnetwork.com

 


Pokémon Sun & Moon ผุดฉบับมังงะ เดือน ก.ย. 2016

ขณะที่ชาวโลกกำลังเห่อ Pokémon Go กันได้ที่ ก็อย่าลืมนะว่า Pokémon กำลังจะมีเกมวีดีโอภาคใหม่ล่าสุดบนเครื่อง Nintendo 3DS กับภาคที่มีชื่อว่า Pokémon Sun & Moon ซึ่งมีกำหนดจะวางขายในญี่ปุ่น อเมริกาเหนือ วันที่ 18 พ.ย. และ ยุโรป 23 พ.ย. ตามลำดับ แต่ก่อนที่จะได้เล่นเกมนี้อย่างจริงจัง แฟนๆก็ได้สัมผัสกับเวอร์ชั่นมังงะของเกมนี้ ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Coro Coro Comics ฉบับ ต.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 15 ก.ย. นี้ ซึ่งมังงะดังกล่าว จะวาดโดย Tenya Yabuno (Inazuma Eleven, Digimon V-Tamer) เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ Akira ตัวเอกของเรื่อง พร้อม Rockruff (Iwanko) โปเกม่อนคู่ใจของเขา ณ เขต Alola

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



จอเงิน KanColle ได้ฤกษ์ออกรบ บนโรงภาพยนตร์ 26 พ.ย. 2016

มีการยืนยันจากงานอีเว้นต์ Third KanColle Naval Review ว่า Gekijō-ban KanColle หนังอนิเมจอเงินของสาวน้อยเรือรบ KanColle จะออกฉายบนโรงหนังที่ญี่ปุ่น วันที่ 26 พ.ย. 2016 ซึ่งในงานดังกล่าว นอกจากจะมีการเผยภาพจากหนังตัวใหม่ล่าสุดแล้ว ยังมีการออกฉายตัวฟุตเทจ ที่ประกอบด้วยตัวละคร ที่มีการยืนยันว่าจะโผล่บนหนังชุดนี้ ได้แก่ Kan-musume (Fubuki, Mutsuki, Yūdachi, Akagi , Kaga ), Hiryū Kaini กับ Sōryū Kaini, พี่น้อง Kongō (Kaini), Kitakami กับ Ōi, Chōkai Kaini, Yūbari, Mutsu กับ Nagato, Kako Kaini กับ Furutaka Kaini, Zuikaku กับ Shōkaku, Shimakaze, Kuma, และ Ōyodo

อนิเมซีรี่ย์ KanColle ดัดแปลงมาจากเกมวางแผนกลยุทธ์บนเบราเซอร์ชื่อเดียวกัน ที่เป็นการหยิบเอาเรือรบของจริงช่วงสงครามโลก มาเปลี่ยนดฉมกลายเป็นตัวละครสาวน้อย โดยฉบับอนิเมออกฉายช่วง ม.ค. - มี.ค. 2015 จากนั้นมีการประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ภาคต่อ ซึ่งเป็นโปรเจ็คที่แยกต่างหากจากฉบับหนังจอเงิน

อนึ่ง ฉบับอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ ได้ออกฉายบนจอทีวีบ้านเราแล้ว ทางช่อง NOW26 ในชื่อ "เรือรบโมเอะ" โดยออกทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 8.30 น. และเพิ่งฉายตอนแรกเมื่อ 13 ส.ค. นี้เอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Blood Lad แวมไพร์พันธุ์ลุย อวสาน ก.ย. 2016

นิตยสาร Young Ace ฉบับ ก.ย. 2016 ได้เปิดเผยว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.Yūki Kodama เรื่อง Blood Lad แวมไพร์พันธุ์ลุย กำลังจะอวสานลง ในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขาย วันที่ 4 ก.ย. 2016 หลังจากตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี จำนวน 10 ตอน ออกฉายเมื่อปี 2013

Blood Lad เป็นเรื่องราวของ Staz แวมไพร์สุดแกร่งคนหนึ่งแห่งโลกปีศาจ ที่ตัวจริงนั้นดันเป็นแวมไพร์โอตาคุ ผู้ชื่นชอบเกม มังงะ อนิเม และทุกสิ่งทุกอย่างที่มาจากญี่ปุ่น จนกระทั่งวันหนึ่ง มีเด็กสาวชาวญี่ปุ่นหลงเข้ามายังโลกปีศาจ และถูกฆ่าตายอย่างทันทีทันใด!! ชนิดที่เขาไม่ทันจะได้ถามอะไรเลย แต่อย่างน้อย ก็ยังเหลือดวงวิญญาณของเธออยู่บนโลกปีศาจ ทำให้ Staz ตัดสินใจที่จะฟื้นคืนชีพให้เธอกลับมามีชีวิตบนโลกมนุษย์อีกครั้ง พร้อมกับโอกาสที่เขาจะได้มาเยือนโลกมนุษย์ด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก!


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Sword Art Online ออกฉายทั่วโลกนับ 1,000 โรง + ฉบับนิยายขึ้นบทใหม่ ปี 2017

Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale หนังอนิเมของ Sword Art Online ออกจากจะมีการออกฉายถึง 150 โรงในญี่ปุ่นแล้ว ยังจะมีการออกฉายบนโรงภาพยนตร์ จากทั่วทุกมุมโลก มากถึง 1,000 แห่งด้วยกัน!!!!!! ซึ่งข่าวดังกล่าว มีการยืนยันจากสต๊าฟของหนังชุดนี้ ที่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ในงาน World Cosplay Summit งานประกวดคอสเพลย์โลก ที่จัดขึ้นที่เมืองนาโงย่า เมื่อ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยในงานดังกล่าวมีการออกฉายเทรเลอร์หนังในหลายภาษา อาทิ ญี่ปุ่น,อังกฤษ,ฝรั่งเศส,เยอรมัน,สเปน,อิตาเลียน,จีน,เกาหลี และ ไทย

อีกทั้ง ในนิยายเล่มสุดท้ายของ Sword Art Online: Alicization ซึ่งถือเป็นฉบับนิยายเล่มที่ 18 ของ SAO ได้มีการเปิดเผยว่า นิยายชุดนี้ยังมีต่อกับเรื่องราวบทใหม่ล่าสุด โดยมีกำหนดจะเริ่มบทใหม่ ในปี 2017 นี้ อีกทั้งยังมาพร้อมกับคำโปรยสั้นๆ ได้ใจความ "Kirito จะกลับมา"

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อินโดนีเซีย คว้าแชมป์คอสเพลย์โลก WCS2016

ไหนๆข่าวข้างบนก็เกริ่นถึงงาน World Cosplay Summit ทั้งที ก็เลยขอรายงานผลการประกวดคอสเพลย์โลกในปีล่าสุดกันหน่อย ซึ่งได้ประกวดกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ เมืองนาโงย่า เมื่อ 6-7 ส.ค. 2016 ที่ผ่านมา โดย Ryan Cyd กับ Frea Mai ตัวแทนจากแดนอิเหนา อินโดนีเซีย กลายเป็นผู้ชนะเลิศประจำปีนี้ไปครอง ซึ่งทั้งคู่ได้แต่งกายเลียนแบบตัวละครจากเรื่อง Trinity Blood ในการประกวดรอบสุดท้าย ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2016

ขณะที่ Shinji กับ Tiny คู่ดูโอ้จากเดนมาร์ก คว้ารางวัลรองชนะเลิศ จากการแต่งกายเป็นตัวละครเรื่อง The Angel of Elhamburg ส่วนที่ 3 ตกเป็นของ LucioleS กับ Fenié Sophie จากฝรั่งเศส จากการแต่งกายเป็นตัวละครอนิเม Love Live!

ในครั้งนี้ มีประเทศเข้าร่วมประกวด WCS มากถึง 30 ประเทศ โดย อินเดีย กับ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมชิงชัยรายการนี้เป็นครั้งแรก อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการจัดระบบการประกวดใหม่ โดยแบ่งออกเป็น รอบรองชนะเลิศ กับ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งรอบชิง จะเป็นการชิงชัยกันระหว่าง 8 ทีม ที่ทำผลงานดีที่สุดจากรอบรองฯ

 

คลิปการแสดงของทีมอินโดนีเซีย (เล่นฉาก - ใช้ลูกเล่นชุดคอสตูม ได้เยี่ยมครับ)

แหล่งข่าว , tweet และคลิป : Mantan Web , Gigazine , crunchyroll.comanimenewsnetwork.com


มานาบุ ไดชิมะ คนออกแบบกราฟิกแห่งค่าย Square Enix จมน้ำดับ

เว็บไซต์ของนสพ. Mainichi Shimbun ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า มานาบุ ไดชิมะ กราฟิกดีไซเนอร์เกม มือฉมังประจำค่าย Square Enix ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อ 30 ก.ค. 2016 ด้วยวัยเพียง 45 ปี

โดยไดชิมะ ถูกพบศพ ณ บริเวณนอกชายฝั่ง 30 เมตร ห่างจากศูนย์ดำน้ำ Izo Kaiyū Kōen ที่ตั้งอยู่ ณ จ.ชิซึโอกะ ตามรายงานระบุอีกว่า ไดชิมะ มาดำน้ำพร้อมกับคนอีก 2 คน แต่เขานั้นกลับหมดสติบนท้องทะเล ณ บริเวณความลึกต่ำจากระดับน้ำทะเล 4 เมตร ซึ่งคนที่มาพร้อมกับเขาทั้ง 2 คน ก็เป็นคนพบร่างของเขา และช่วยกันพาร่างเขาออกจากทะเล

ไดชิมะ มีผลงานการออกแบบกราฟิก ให้กับเกมวีดีโอของ Squaresoft หรือ Square Enix ในปัจจุบัน ทั้งผลงานการออกแบบสัตว์ประหลาดในเกม Romancing SaGa, ผลงานแผนที่และโลกในเกม Secret of Mana, ออกแบบกราฟิกให้กับ Chrono Trigger, ภาพ background จากเกม SaGa Frontier, ออกแบบเอฟเฟ็คฉากต่อสู้ของเกม Parasite Eve, แผนที่เกม Final Fantasy IX, แผนที่ 3D ของ Dirge of Cerberus: Final Fantasy VII และผลงาน background และแผนที่ 3D ให้กับ Final Fantasy XII

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun , Takashi Tokita , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


'ลูฟี่' ดวลลูกหนังกับ 'ชินจิ คางาวะ'

กลายเป็นเรื่องฮือฮาขึ้น เมื่อเกิดการดวลลูกหนังกัน ระหว่างสตาร์ตัวการ์ตูนดังของญี่ปุ่น กับ นักฟุตบอลระดับซุป'ตาร์ของเอเชีย!!!! เรื่องของเรื่องนั้น มาจากวีดีโอโฆษณาที่มีการจัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 19 ปีของการตีพิมพ์การ์ตูนวันพีซ เมื่อ ลูฟี่ ตัวเอกของการ์ตูนเรื่องนี้ ได้มาพบเจอกับ ชินจิ คางาวะ นักฟุตบอลของทีม Borussia Dortmund จากเยอรมัน ซึ่งทั้งสองก็มาปรากฏตัวพร้อมกับโชว์ทักษะเดาะบอล ส่งบอลซึ่งกันและกัน.... วีดีโอดังกล่าว มาภายใต้คอนเซปต์ "ความฝันสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้" โดย ลูฟี่ สวมชุดเสื้อผ้าขาวขาว ที่ได้ใช้สวมใส่ในหนัง ONE PIECE FILM GOLD ขณะที่ คางาวะ สวมชุดสูทแบบสุภาพ

ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการดวลกันอย่างเซอร์ไพรส์ นั่นก็เพราะ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ผู้แต่งวันพีซ เคยสังกัดชมรมฟุตบอล เมื่อตอนเขายังหนุ่ม ขณะที่ คางาวะ เป็นแฟนวันพีซตัวยง ถึงขนาดนำฉบับมังงะของวันพีซจากญี่ปุ่น มาอ่านกันถึงเยอรมันเลย

วีดีโอโฆษณาดังกล่าว จะออกฉายออนไลน์ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธ.ค. 2016

แหล่งข่าวและคลิป : Anime! Anime! , crunchyroll.com


ผู้แต่ง Gantz ขอร้องแฟนๆช่วยอุดหนุนมังงะเล่มใหม่ - อย่าหนุนมังงะมือสอง

อ.ฮิโรยะ โอคุ ผู้แต่งมังงะ Gantz ตอนนี้กำลังสนุกสนานกับการรอคอยหนัง Gantz:0 ที่จะเข้าฉายเร็วๆนี้ก็จริง แต่ในใจของเขาก็มีสิ่งหนึ่งที่กำลังกังวลอยู่ เลยต้องออกมาระบายเป็นการเตือนใจบรรดาคนอ่านไปในตัว.....ล่าสุด เขาได้ทวีตข้อความถึงผู้อ่าน บน twitter โดยมีใจความเกี่ยวกับ วิธีการอ่านการ์ตูนจากบางแหล่ง ที่แม้ว่าจะเป็นวิธีการอ่านที่สะดวกสบายในความคิดของผู้อ่านก็ตาม แต่มันกลับกลายเป็นผลเสียของผู้แต่งอย่างแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดมังงะมือสอง ซึ่งได้ส่งผลร้ายต่อผู้สร้างสรรค์ผลงาน ในแง่ของรายได้ที่ลดลงไป :

สิ่งนี้ล่ะ เป็นการทำลายความหวังของนักเขียนการ์ตูน แต่ไม่มีนักเขียนการ์ตูนคนไหนหรอก ที่จะมีอารมณ์เขียนการ์ตูนต่อ หากคนอ่านยังคงเอาแต่อ่านการ์ตูนในร้าน โดยที่ไม่ยอมซื้อมันไป หรือไม่ก็ ซื้อมันมาจาก Yahoo! Auctions หรือ ร้านหนังสือมือสอง ซึ่งวิธีดังกล่าวข้างต้น ทางนักเขียนไม่สามารถทำแบบนั้นได้ แต่ก็มีผู้ใหญ่จำนวนหลายคนที่คว้ามังงะมาครอบครองด้วยวิธีเหล่านี้ แม้ว่าพวกเขาจะรู้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วก็ตาม หากคุณยังต้องการที่จะสนับสนุนนักเขียนการ์ตูน ได้โปรดซื้อหนังสือการ์ตูนเล่มใหม่ ตามราคาที่ระบุไว้ ให้บ่อยที่สุด เท่าที่จะทำได้ครับ

อ.โอคุ ได้อธิบายต่อ เกี่ยวกับยอดขายหนังสือ กับ ยอดค้าปลีก ที่จะหักนำเอาตัวเลขจำนวนหนึ่ง มาเป็นรายได้ของเจ้าของผลงาน แต่กับ หนังสือมือสองนั้น หาเป็นเช่นนั้นไม่ เจ้าของผลงานไม่ได้รับรายได้จากช่องทางดังกล่าวเลย.....

โดยทวีตของเขานั้น ก็มีบรรดาแฟนๆ แล้วก็ ผู้ติดตาม ต่างกำลังถกเกี่ยวกับหนทางที่จะช่วยชดเชยรายได้ของผู้เขียนที่ขาดหายไป ด้วยการนำผลงานมาขายใหม่อีกครั้ง ในรูปแบบ e-book ซึ่งดูจะเป็นทางออกที่ดี เพราะ แฟนๆการ์ตูนเรื่องนี้ มีบางส่วนที่ไม่อยากที่จะจับจ่ายซื้อมันในราคาเต็ม ซึ่งพวกเขาสามารถอุดหนุนเรื่องนี้ได้ ในรูปแบบ e-book ที่จะจำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่าของจริงแทน ที่สำคัญ รายได้จากการขาย e-book นั้น จะส่งถึงมือศิลปิน ผู้สร้างสรรค์ผลงาน ได้อย่างแน่นอน


แหล่งข่าว : Rocket News 24 , animenewsnetwork.com


Teekyū ซีซั่น 8 ออกฉาย ต.ค. 2016

เรียกได้ว่าเป็นอนิเมซีรี่ย์ที่ทำออกมาถี่ยิบที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับ Teekyū อนิเมแนวสาวน้อยนักเทนนิสเรื่อยเปื่อย และนับจากที่เรื่องนี้ได้รับการทำอนิเม ออกฉายตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา เรื่องนี้มีการทำเป็นอนิเมถึง 7 ซีซั่นด้วยกัน!!!!!! แต่เรื่องราวของพวกเธอเหล่านี้ ยังไม่จบลงเท่านี้ เพราะล่าสุด อนิเมจากมังงะของ Piyo กับ Roots กำลังจะมีการทำในซีซั่นที่ 8 ออกมาแล้ว!!!!! โดยมีกำหนดออกฉายในเดือน ต.ค. 2016 นี้ ทางช่อง Tokyo MX กับ Sun TV ในส่วนนักพากย์ ยังคงเป็นคนเดิมจากซีซั่นก่อนๆหน้า

Kana Hanazawa พากย์เป็น Marimo Bandō
Yui Watanabe พากย์เป็น Yuri Oshimoto
Kyōko Narumi พากย์เป็น Nasuno Takamiya
Ryota Ohsaka พากย์เป็น Yōta Oshimoto
Eri Kitamura พากย์เป็น Anenkofu Kondō
Kaori Ishihara พากย์เป็น Udonko Kondō
Yui Ogura พากย์เป็น Tomarin
Suzuko Mimori พากย์เป็น Kanae Shinjō
Shinya Takahashi พากย์เป็น พ่อของ Nasuno
Hirokazu Machida พากย์เป็น ผจก.ร้าน Cake /Tenchio Keikiya
Izumi Araida พากย์เป็น Ayako Suzuki
Hikaru Koide พากย์เป็น Kurumi Satō
Maria Tanijiri พากย์เป็น Nishi Nishiaraidaishi

Shin Itagaki รับหน้าที่ กำกับ ,เขียนบท ,สตอรี่บอร์ด , ออกแบบตัวละคร และ กำกับเสียง ให้กับอนิเมซีซั่นใหม่ เหมือนเคย โดยมี Millepensee รับหน้าที่ผลิตอนิเมชั่น


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  anime anime , animenewsnetwork.com

 


อนิเม Berserk 2016 จะออกฉาย 12 ตอน เท่านั้น

ข้อมูลจากเว็บไซต์หลักของอนิเม Berserk ชุดล่าสุด ได้ระบุข้อมูลเกี่ยวกับ Blu-ray Boxset ของอนิเมชุดนี้ ที่จะจัดทำทั้งหมด 2 ชุด ซึ่ง Boxset แต่ละชุด จะมีอนิเมบรรจุ 6 ตอน ด้วยกัน ซึ่งหมายความว่า อนิเมทีวีซีรี่ย์ของ Berserk ชุดนี้ จะออกฉายเพียง 12 ตอนเท่านั้น

Blu-ray Boxset ชุดแรก มีกำหนดวางขาย 28 ต.ค. ขณะที่ Blu-ray Boxset ชุด 2 ออกวางขายวันที่ 21 ธ.ค. สนนราคาชุดละ 22,500 เยน โดย Boxset ชุดแรก จะมีของแถมเป็น บุ๊คเล็ตรวบรวมบท-สตอรี่บอร์ด , กล่องแพ็คเกจที่ออกแบบโดย Hisashi Abe และ CD ซาวด์แทร็ค

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com

 


Tiger & Bunny ฉบับฮอลลิวู้ด ได้คนเขียนบทแล้ว

ก็มีข่าวคราวความคืบหน้าเพิ่มเติมของ Tiger & Bunny ฉบับหนังคนแสดงฮอลลิวู้ด ที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการมาซักพักใหญ่ๆ ล่าสุดทางทีมผู้สร้างโปรเจ็คดังกล่าว ได้ว่าจ้าง Ellen Shanman มารับหน้าที่เขียนบทหนังเรื่องนี้ ซึ่ง Shanman ผู้นี้ เป็นผู้เขียนนิยายชุด Right Before Your Eyes กับ Everything Nice อีกทั้งเธอยังรับหน้าที่เขียนบท Everything Nice ในฉบับหนัง ที่ผลิตโดย Denver & Delilah Productions แล้วก็นิยายกับเขียนบทหนังเรื่องอื่นๆ ประกอบด้วย Falling Out of Fashion ( หรือ Liv ในเวอร์ชั่นหนัง) ให้กับ 2S Films กับ Alcon Entertainment, และ The Brokenhearted ให้กับ New Line Cinema กับ Alloy

โปรเจ็คดังกล่าว ได้ Ron Howard กับ Brian Grazer จาก Imagine Entertainment มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง ร่วมกับ Sandy Climan CEO ของ All Nippon Entertainment Works กับ Masayuki Ozaki แห่ง Bandai Namco Pictures ขณะที่ Erica Huggins ประธานของ Imagine Entertainment รับหน้าที่ดูแลโปรเจ็คนี้โดยตรง

Tiger & Bunny อนิเมของสตูดิโอ Sunrise ออกฉายครั้งแรกปี 2011 เป็นเรื่องราวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่อาชีพ กลุ่ม NEXT ผู้ได้รับว่าจ้างให้ออกปฏิบัติภารกิจปราบเหล่าร้ายผ่านรายการทีวีสด โดยฮีโร่เหล่านี้จะสวมชุดรบที่มีสปอนเซอร์สินค้าเป็นผู้สนับสนุนหลัก ซึ่งในการปฏิบัติภารกิจแต่ละครั้ง ก็จะมี reward สำหรับ ฮีโร่ผู้ทำผลงานได้ดีที่สุดตามลำดับ ซึ่งเรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องราวของ Kotetsu / Wild Tiger ฮีโร่รุ่นเก่าคร่ำครึ ที่ต้องมาจับคู่กับ Barnaby / Bunny ฮีโร่คนหนุ่มผู้กำลังมาแรง

อนิเมชุดนี้ ได้ Keiichi Satou (Karas director, The Big O character/mechanical designer) รับหน้าที่กำกับ , Masafumi Nishida (live-action Kaibutsu-kun) เป็นผู้เขียน-ดูแลบท อีกทั้งยังได้ อ.Masakazu Katsura (Video Girl Ai, DNA², I''s, Zetman) นักเขียนการ์ตูนผู้เป็นแฟนคอมิคซูเปอร์ฮีโร่ตัวยง เป็นผู้ออกแบบตัวละคร

ต่อมา Tiger & Bunny มีการทำในรูปแบบอนิเมจอเงิน 2 ชุด ประกอบด้วย Tiger & Bunny the Movie: The Beginning เมื่อปี 2012 และ Tiger & Bunny The Movie -The Rising- ออกฉายปี 2014

แหล่งข่าว :  Hollywood Reporter , animenewsnetwork.com


 


TBS กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมออริจินอล ร่วมกับสต๊าฟจาก Amagami กับ KimiKiss

สถานีทีวี TBS ได้จัดทำเว็บไซต์ใหม่ล่าสุด ที่เป็นการเปิดเผยโปรเจ็คอนิเมทีวีเรื่องใหม่ล่าสุด ที่ได้ คิไซ ทาคายามะ นักออกแบบตัวละครจากเกมแนวจีบสาว อย่าง True Love Story ~ Summer Days, and yet, KimiKiss และ Amagami และดูจากภาพเงาแล้ว ก็มิแคล้วเป็นอนิเมขายตัวละครสาวๆล่ะ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการนำเสนอต่อไปในภายหลัง

ผลงานเกมทั้ง 3 เรื่องข้างต้นของ ทาคายามะ ต่างได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมหมดแล้ว โดย True Love Story ~ Summer Days and yet ถูกทำเป็น OVA 3 ชุด ช่วงปี 2003, KimiKiss ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมชุด Kimikiss pure rouge เมื่อปี 2007 และ Amagami ถูกนำไปทำเป็นอนิเม 2 ชุด ในชื่อ Amagami SS กับ Amagami SS+ ออกฉายเมื่อปี 2010 กับ 2012 ตามลำดับ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yara-on! , animenewsnetwork.com

 


จัดทำ 'โดจินชิ' อย่างสะดวก นอกสถานที่ ณ 7-11 ญี่ปุ่น!!!!!

ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ก็ขึ้นชื่อว่า มีครบทุกอย่าง ทั้งสินค้าบริการ ตั้งแต่สากกะเบือ ยัน เรือรบ (อันนี้ก็เกินไป๊ 5555+) ล่าสุด 7-11 ที่ญี่ปุ่น ได้เพิ่มการบริการเอาใจบรรดาศิลปินนักเขียนการ์ตูนสมัครเล่น ผู้ชื่นชอบการทำการ์ตูนโดจินชิ (การ์ตูนทำมือ - การ์ตูนล้อเลียน) ด้วยการจัดเครื่องถ่ายเอกสารอเนกประสงค์ความคมชัดสูง ติดตั้งไว้ในร้าน ให้นักเขียนโดจินชิ ใช้ถ่ายเอกสารต้นฉบับ ไว้จัดทำหนังสือการ์ตูนโดจินชิ จำนวนหลายเล่ม เพียงพอที่จะนำไปวางขายในงาน Comic Market ได้ทันเวลา ในช่วงวันที่ 12-14 ส.ค. 2016 และที่สำคัญเครื่องถ่ายเอกสารเหล่านี้ ทางร้านเปิดให้ใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน ทั้งสัปดาห์เลย!!!!

ไอเดียดังกล่าว ได้สร้างความสะดวกและสนุกแก่บรรดาคนทำโดจินชิ แถมตัวเครื่องถ่ายเอกสารนั้น สามารถพิมพ์ภาพได้คมชัดมากถึง 2,400 dpi เลย แถมยังสามารถก็อปปี้ภาพต้นฉบับลงกระดาษได้หลากหลายขนาด ตั้งแต่โปสการ์ด ยัน หนังสือการ์ตูน ซึ่งเว็บไซต์หลักของ 7-11 ญี่ปุ่น ได้จัดทำขั้นตอนการใช้เครื่องถ่ายเอกสาร พร้อมกับการคำนวนค่าบริการไปในตัว ซึ่งทาง 7-11 ได้อธิบายสรรพคุณของเครื่องถ่ายเอกสารว่า "เป็นการจัดพิมพ์อย่างประหยัด เพราะมันจะจัดการพิมพ์เฉพาะในส่วนที่คุณต้องการ โดยที่ไม่มีการจัดการเรื่องสต็อกสินค้า หากหนังสือขายหมด ก็สามารถนำต้นฉบับมารีปรินท์ใหม่ผ่านเครื่องนี้ได้อย่างง่ายดาย"

จากการมาของเครื่องถ่ายเอกสารนี้ใน 7-11 ก็มีนักเขียนโดจินชิ นามว่า ฮินาโตะ คิโนะ ได้ทวีตถึงเครื่องนี้ว่า "เครื่องถ่ายเอกสารของ 7-11 ได้เปิดให้บริการ ก่อนที่งานอีเว้นต์ช่วงฤดูร้อนและสนับสนุนโดจินชิของทุกคนจะเริ่มขึ้น พวกคุณน่าจะลองไปใช้เครื่องถ่ายเอกสารนี้ ที่สามารถทำบุ๊คเล็ตเป็นเล่มๆได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการจัดแบ่งหน้าเอง แถมเว็บไซต์ของตัวเครื่องก็ได้อธิบายถึงฟังก์ชั่นการทำงานของเครื่องนี้อย่างละเอียด รวมถึง หลักการคำนวนค่าบริการ มีตัวอย่างเทมเพลตให้เราได้เลือกใช้ แล้วก็อื่นๆ เอาเป็นว่า ไปลองใช้กันนะครับ"

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Dōjinshi Print , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Code Geass เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 10 ปี 27 พ.ย. 2016

การต่อสู้ของ Lelouch ผู้มีพลัง Geass คอยสั่งการใครต่อใคร กับผองเพื่อนชาวกบฎ ต่อต้านจักรวรรดิบริทาเนีย ก็ได้เดินทางครบรอบ 10 ปี พอดี ในปี 2016 นี้ (ไวเหลือเกิน) ทางสต๊าฟของอนิเม Code Geass จึงได้เตรียมจัดงานฉลองอนิเมชุดนี้อย่างสมเกียรติ ด้วยการจัดทำเว็บไซต์ฉลอง 10 ปี ของเรื่องนี้ รวมถึง กำลังจะมีอีเว้นต์พิเศษ Code Geass: Lelouch of the Rebellion: Anniversary of a Miracle ที่จะจัดขึ้น ณ Maihama Amphitheatre จ.จิบะ วันที่ 27 พ.ย. 2016 ซึ่งอีเว้นต์ดังกล่าวจัดเป็นโปรเจ็คแรกสุด ของการเฉลิมฉลอง 10 ปีของเรื่องนี้

Code Geass: Lelouch of the Rebellion ออกฉายทางทีวีครั้งแรก เมื่อปี 2006 ตามมาด้วยอนิเมซีซั่นที่ 2 ของเรื่องนี้อย่าง Code Geass: Lelouch of the Rebellion R2 เมื่อปี 2008 จากนั้นเรื่องนี้มีการจัดทำในรูปแบบมังงะภาคแยกจำนวนหลายภาค , OVA ชุด Code Geass: Nunnally in Wonderland แล้วก็ OVA ชุด Code Geass: Akito the Exiled

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yara-on! , animenewsnetwork.com

 


Nanatsu no Taizai 7 บาป ฉบับสาวอึ๋ม กำลังถูกแปลงเป็นอนิเม

แฟนๆของการ์ตูน Nanatsu no Taizai ที่กำลังรอคอยการมาของอนิเมซีซั่นใหม่อยู่นั้น ล่าสุดก็กำลังจะได้รับชมกันแล้ว.......เพียงแต่ อนิเมในข่าวนี้ ขอบอกเลยว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับ มังงะ 'ศึกตำนาน 7 อัศวิน' ของ อ.Nakaba Suzuki แต่อย่างใด แต่เป็นโปรเจ็คสื่อผสมของ Hobby Japan ที่ทำเอาไว้ร่วมกับ Orchid Seed ต่างหาก (แต่ใช้ชื่อญี่ปุ่นเหมือนกัน) โดยโปรเจ็คดังกล่าวได้จัดทำอนิเมทีวีชุดแรกออกมาแล้ว ภายใต้ชื่อ Sin: Nanatsu no Taizai ซึ่งได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการในงาน Comic Market 90 เมื่อ 13 ส.ค.

เรื่องย่อ ก็เป็นเรื่องราวของบรรดาจอมมาร ตัวแทน บาปทั้ง 7 ที่กลับกลายเป็นสาวสวยสุดอึ๋ม มาเป็นตัวละครหลัก ซึ่งพวกเธอเหลานี้จะนำพามนุษย์เข้าสู่บาปทั้ง 7 อย่าง ประกอบด้วย pride, envy, wrath, sloth, greed, gluttony, และ lust

Staff
Director, Story Concept, Series Composition: Kinji Yoshimoto (Queen's Blade: Rurou no Senshi)
Script: Masashi Suzuki (Seiken no Blacksmith)
Original Character Design: Niθ (Hyakka Ryouran: Samurai Girls)
Character Design: Sachiko Yasuda (Prison School)
General Illustration Director: Sachiko Yasuda, Miyabi Ozeki (Happiness!), Junji Gotou (High School DxD)
Industrial Design: Kio Edamatsu
Art Director: Kenta Masuda (Motto To LOVE-Ru)
Visual Coordinator: Sadahime Matsubara (Machine-Doll wa Kizutsukanai)
Color Setting: Kinji Yoshimoto, Eri Umemoto (Bakemonogatari)
Film Director: Satoshi Fujita (Hai to Gensou no Grimgar)
Editing: Masaki Sakamoto (Monster Strike)
Sound Director: Hiroto Morishita] (Ao no Kanata no Four Rhythm)
Music: Masaru Yokoyama (Freezing), Hiroaki Tsutsumi (Monster Musume no Iru Nichijou)
Producer: Jenko
Studio: TNK x Artland)
Production: Sin: Nanatsu no Taizai Partners


แหล่งข่าว : Otasuke , MAL



Top 20 ตัวละครสาวน้อยจากอนิเม หน้าตาน่ารักที่สุด โดย Charapedia

Charapedia ได้จัดทำโพลเอาใจหนุ่มๆ ด้วยการสอบถามแฟนอนิเมนับหมื่นคน ในหัวข้อ ตัวละครหญิงจากอนิเมที่หน้าตาน่ารักที่สุด โดยโพลดังกล่าวมีกำเกณฑ์ง่ายๆไม่ซับซ้อน คือ แฟนๆสามารถเลือกโหววตตัวละครที่ชื่นชอบ โดยพิจารณาความน่ารักจากหน้าตาของตัวการ์ตูนอย่างเดียว ไม่ต้องพิจารณาออย่างอื่นมาคิดให้เปลืองสมอง โดยโพลดังกล่าว กลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นผู้ชายวัยรุ่น ตามคาด แบ่งเป็นผู้ชาย 66% ผู้หญิง 34% , วัยรุ่น-20ปี 63.9% และ คนวัย 30 ปี ขึ้นไป 36.1%

โดยตัวละครสาวน้อย ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุด 20 อันดับแรก ดังนี้

20.) Tae Shimura from Gintama. (113 votes)

19.) Eru Chitanda from Hyōka. (128 votes)

18.) Yukina Himeragi from Strike the Blood. (130 votes)

17.) Maki Nishikino from Love Live! School Idol Project. (135 votes)

16.) Rize Tedeza from Is the Order a Rabbit?. (137 votes)

15.) Kotori Minami from Love Live! School Idol Project. (140 votes)

14.) Homura Akemi from Puella Magi Madoka Magica. (141 votes)

13.) Mikasa Ackermann from Attack on Titan. (160 votes)

12.) Kagura from Gintama. (162 votes)

11.) Umi Sonoda from Love Live! School Idol Project. (165 votes)

 

10.) Kaori Miyazono from Your Lie in April. (168 votes)

09.) Eli Ayase from Love Live! School Idol Project. (169 votes)

08.) Miyuki Shiba from The Irregular at Magic High School. (171 votes)

07.) Mio Akiyama from K-On!. (192 votes)

06.) Kiyoko Shimizu from Haikyu!!. (226 votes)

05.) Chino Kafuu from Is the Order a Rabbit?. (262 votes)

04.) Yukino Yukinoshita from My Teen Romantic Comedy SNAFU. (284 votes)

03.) Kosaki Onodera from Nisekoi. (327 votes)

02.) Rem from Re:ZERO -Starting Life in Another World-. (330 votes)

01.) Asuna Yuuki from Sword Art Online. (411 votes)

แหล่งข่าว : Charapedia , Yaraon , crunchyroll.com

 


รุ่นลูกก็ทำได้!!!! Boruto เล่มแรก ประเดิมอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 1-7 ส.ค.2016 ปรากฏว่า อันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว ตกเป็นของ Boruto มังงะตำนานบทใหม่นารุโตะ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของพวกรุ่นลูก มี โบรุโตะ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเจ้าโตะ คอยนำทีมความซ่า (ต้องบอกว่า ได้อานิสงค์ความดังมาจากซีรี่ย์รุ่นพ่อล้วนๆ) อันดับรองๆ ตามมาด้วย ซีรี่ย์ดังจากโชเน็นจัมป์ทั้งนั้น อาทิ Gintama เล่ม 65 ,Nisekoi เล่ม 24 และ Toriko เล่ม 40

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 183,413 *,183,413 Boruto: Naruto Next Generations เล่ม 1
*2. 132,800 *,132,800 Gintama เล่ม 65
*3. 116,532 *,116,532 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 24
*4. 110,137 *,110,137 Toriko เล่ม 40
*5. *94,480 *,*94,480 Platinum End เล่ม 3
*6. *90,811 *,*90,811 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 22
*7. *78,464 *,*78,464 Black Clover เล่ม 7
*8. *77,129 *,*77,129 Kinnikuman เล่ม 56
*9. *75,904 *,*75,904 Akagami no Shirayuki-hime สโนว์ไวท์ผมแดง เล่ม 16
10. *64,527 *,*64,527 Yuragisou no Yuuna-san เล่ม 2



แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript