บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17-23 สิงหาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ผ่านพ้นบรรยากาศปั่นเพื่อแม่มาไม่ทันไร ก็มีบรรยากาศความเศร้าแทรกเข้ามาในบ้านเรา เมื่อเกิดระเบิดขึ้น ณ ใจกลางเมืองกรุง บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในช่วงค่ำของวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งทรัพย์สิน แล้วก็ชีวิตผู้คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และมีผู้บาดเจ็บอีกนับร้อยคน เท่านั้นไม่พอ ยังมีการป่วนไปโยนระเบิดลงแม่น้ำลำคลอง หรือสร้างสถานการณ์ป่วนเมืองปลอมๆขึ้นมาอีก มาถึงตรงนี้ก็ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ถึงแม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้บางส่วนเกิดความหวาดกลัวหวาดผวา แต่ก็มีอยู่หลายคนที่ยังคงต่อสู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ซ้ำยังมีกำลังใจ มีจิตอาสา มีน้ำใจ ในการปลอบขวัญ ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าว จนกลายเป็นภาพที่สวยงาม และทำให้ชาวต่างชาติยืนยันที่จะมาเยือนเมืองไทยต่อไป ถึงตรงนี้ แม้จะยังไม่ทราบแรงจูงใจจากการก่อเหตุร้ายครั้งนี้อย่างแน่ชัด แต่ก็ขอประนามผู้ก่อเหตุ(รวมถึงผู้อยู่เบื้องหลัง) ที่เป็นพวกไร้จิตใจ คิดแต่ผลประโยชน์ตนเอง จนสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ทำลายแม้กระทั่งความสุขความสามัคคีของคนในชาติที่กำลังก่อตัวมากขึ้นเรื่อยๆ จนส่งผลกระทบด้านอื่นๆตามมาอีกนับไม่ถ้วน ขอให้หยุดป่วน หยุดการกระทำรุนแรงแบบนี้ซักทีเถิด ประเทศบอบช้ำกับการทะเลาะกันเรื่องสีเสื้อมามากพอแล้ว........

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็มีข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับคดี หรือ คนร้าย หรือประกาศต่างๆจากรบ. รั่วไหลออกมา ซึ่งมีทั้งจริงและไม่จริง ก็ขอให้ให้สติวิจารณญาณซักนิด ก่อนที่จะแชร์ข้อมูลดังกล่าวออกไป พยายามยึดข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ทางการให้มากที่สุด และที่สำคัญ ในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้ กรุณารู้จักกาลเทศะกันด้วย แม้จะอ้างว่าไม่อยากให้เครียดกัน แต่ก็ต้องดูความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันด้วยเช่นกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ตามรอยชีวิตไขว่คว้าดาววงการเชฟ กับ นิยาย ยอดนักปรุงโซมะ

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีอยู่มากมาย แต่เอาที่เด่นพอที่จะหยิบมาพูดเป็นเรื่องแรก ก็เป็นหนังสือนิยายจากการ์ตูนดังที่กำลังมาแรงอย่าง ยอดนักปรุงโซมะ !!! โดยนิยายเล่มแรกของเรื่องนี้ เจ้าของชื่อเรื่องไม่มีบทบาท แต่เป็นเรื่องราวของรุ่นพี่แว่นจอมอีโก้จัดอย่าง ชิโนะมิยะ โคจิโร่ ต่างหาก!!!!! โคจิโร่ เด็กหนุ่มซึ่งเดินทางไปฝรั่งเศสเพียงลำพัง หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนโทสึคิ เขาใฝ่ฝันที่จะเปิดร้านของตนเองในปารีส ซึ่งมีการแข่งขันทางด้านอาหารอย่างดุเดือด และจะคว้า "เหรียญตราปรุสโปล" มาให้ได้ ชิโนะมิยะวิ่งออกไปโดยที่มีความปรารถนาอยู่ในอก แต่ทว่า...!?


นิยาย VAMPIRE KNIGHT ตอน ฝันสีประกายเงิน ไนต์คลาสแห่งโรงเรียนคุโรสึถูกยุบลงหลังจากผ่านการต่อสู้กับริโดะ ยูกิกับเซโร่ก็ต้องแยกจากกันไป... ผู้ซึ่งคอยจับตาดูเซโร่อยู่ในเมืองยามค่ำคืน ก็คือลูกน้องของชิเอ็นนั่นเอง จุดประสงค์คืออะไรกันแน่!? นี่คือฉบับนิยายที่เหล่าแฟนๆ ต้องมีเอาไว้ ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 6 บท รวมถึงเรื่อง “ของกำนัลจากยูกิ” ผลงานที่ลงใน WEB ด้วย

Tokyo Ghoul เล่ม 8 คาเนกิได้ลืมตาตื่นขึ้นในฐานะ "กูล" แล้วในที่สุดที่อยู่ตรงหน้าของเขา คือ โทกะ และ อายาโตะ ภาพเงาของบ้าน คิริชิมะ ที่แตกสลาย อีกด้านหนึ่ง "นกฮูก" ซึ่งปรากฏขึ้นโดยไม่มีใครคาดฝัน ก็กำลังเผชิญหน้ากับ "CCG" ที่อยู่ในสภาพพร้อมรบ ทั้ง "อาวุธ" ที่น่าสะพรึงกลัวและ "ปริศนา" ที่ไม่มีวันจบสิ้น ต่างเกี่ยวพันกันอย่างซับซ้อน บทสรุปของการต่อสู้ระหว่างทั้งสามฝ่ายจะเป็นเช่นไร...!?

Kingdom เล่ม 9 ผู้ชักใยเบื้องหลังการวางแผนลอบฆ่าและส่งมือสังหารมาที่วังหลวงคือบุรุษซึ่ง อิ๋งเจิ้งรู้จักเป็นอย่างดี เป้าหมายของเชียงฮุ่ยผู้ผันตัวไปร่วมกลุ่มนักฆ่านั้นคือ...!? ในที่สุดมหาปรปักษ์แห่งรัฐฉินผู้นั้นก็เผยตัว...!!

Ore Monogatari ไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่ม 2
โกดะ ทาคาโอะ เป็นนักเรียน ม.ปลาย ปี 1 ผู้ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในสายพันธุ์จำพวกวานร กำลังเต็มอิ่มกับชีวิตเลิฟเลิฟกับยามาโตะ แฟนคนแรกในชีวิต วันหนึ่ง ยามาโตะ ถูกเพื่อนๆ ขอร้องให้จัดปาร์ตี้จับคู่ ทาเคโอะจึงต้องรวบรวมเพื่อนผู้ชายเพื่อเข้าร่วมปาร์ตี้จับคู่เป็นครั้งแรก! แน่นอนว่า หนุ่มหล่ออย่างสุนาคาวะ ก็ต้องเข้าร่วมด้วย ทว่า! เหตุการณ์ไม่คาดฝันกลับเกิดขึ้นในสถานที่เลี้ยงจับคู่!! ทาเคโอะจึงระเบิดพลังฮึดออกมาในเวลาคับขันจวนตัว...!?

คัทซึระอากิระ รวมเรื่องสั้นสองเรื่องจาก 2 สุดยอดนักเขียนการ์ตูนในวงการ ; อากิระ โทริยามะ กับ มาซาคาสุ คัตซึระ

TERRA FORMARS ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 7 บนโลก ผู้นำของแต่ละประเทศได้มารวมตัวกัน เปิดฉากหารืออย่างดุเดือดในเรื่องสิทธิประโยชน์ที่ได้จากโครงการบุกเบิกดาว อังคาร ส่วนบนดาวอังคาร กลุ่มคนที่ต้องการตัวฮิคารุกับมิเชลล์ก็ได้เผยโฉม...! ความเป็น "ปฏิปักษ์" ที่ผุดขึ้นและการ "ทรยศ" อย่างชัดเจน เรื่องราวพลิกผันเกินกว่าจะเป็นเพียงการปะทะกันระหว่างมนุษย์กับแมลงสาบ!

จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น Official Fanbook เล่ม 13.5 เต็มอิ่มกับภาพร่างตอนกำหนดครั้งแรก เบื้องหลังการผลิต "ห้องของโทโมเอะ" ที่ปรากฏเป็นครั้งแรก บล็อกความเบื่อหน่ายของโทโมเอะ รวบรวมกำหนดลักษณะตัวละครมากมายไปหมด! รวมถึงประกาศผลการจัดอันดับต่างๆ จากนักอ่านที่ร่วมโหวตเข้ามาจากทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ♥ อีกทั้งเหล่าตัวละครจะตอบคำถามของทุกท่านใน "สถานรับเรื่องจากลูกศิษย์ของศาลเจ้ามิคาเงะ" และอีกมากมาย อีกทั้งเล่มนี้ลงการ์ตูนเรื่องสั้น "เรื่องราวของโทโมเอะกับมิคาเงะ ~จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น ภาคพิเศษ~ จำนวน 32 หน้าไว้ด้วย!

นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 17 ขากลับจากซื้อของ นัตซึเมะได้พบกับอาโออิ หนุ่มประหลาดที่ตามหาเด็กผู้หญิงที่เป็นเพื่อนสมัยเด็ก เขาตกลงใจพาอาโออิซังที่พยายามควานหาโดยไม่รู้แม้กระทั่งชื่อโรงเรียนของ หล่อน มาถึงโรงเรียนตัวเอง และที่นั่นเขาก็ได้รู้ความลับบางอย่าง...? และยังมีภาคพิเศษที่ทำให้ได้รู้จักอดีตของนาโทริและมาโตบะอีกด้วย


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Kill la Kill คิลลาคิล เล่ม 2 ,Rinne รินเนะ เล่ม 20,PASTEL เล่ม 14 ,NO.6 [โลกใหม่หมายเลขหก ] เล่ม 8,K – Stray Dog Story – เล่มเดียวจบ,MAKEN-KI! แก๊งศาสตราวุธสุดป่วน เล่ม 9,ไฮสคูล DxD อีเว้นท์เล็กๆของเหล่าปีศาจ (เล่มเดียวจบ)




รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


VCD-DVD New Release

Vavrave the Liberator : จักรกลปฎิวัติ วาลเวรฟ (DVD , Rose)
ศึกสงครามจักรกลบนโลกยุคอนาคตบทใหม่ได้เริ่มขึ้น เมื่อดอร์สเซีย ชาติเผด็จการทหาร ได้ส่งกองทัพเข้าโจมตี จิออร์ ชาติเป็นกลาง เพื่อชิงสุดยอดหุ่นยนต์ลับนามว่า "วัลเวรฟ" ที่ซ่อนตัวอยู่ในโมดูล 77 อนาณานิคมอวกาศของจิออร์ ดอร์สเซียได้ส่งทหารบุกเข้าไปถึงสถานที่เก็บวัลเวรฟ ณ ชั้นใต้ดินของโรงเรียนมัธยมปลาย และสังหารเจ้าหน้าที่ทั้งหมด แต่มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งสามารถกดปุ่มฉุกเฉิน ทำให้วัลเวรฟถูกระบบลำเลียงขึ้นมาบนพื้นดิน ในระหว่างนั้น ฮารุโตะ โทกิชิมะ นักเรียนมัธยมปลายและเพื่อนกำลังหลบหนี แต่เพื่อนเขาถูกลูกหลงจากการต่อสู้ ด้วยความที่อยากแก้แค้นให้กับเพื่อนที่เขาคิดว่าเสียชีวิตไป เขามองไปเห็นวัลเวรฟและขึ้นไปขับมัน และแล้วเรื่องราวการต่อสู้ของเด็กหนุ่มผู้นี้ ได้เริ่มขึ้น

Magical Warfare : ศึกจ้าวมนตรา (DVD Boxset , Rose)
อนิเมจากมังงะค่ายรักพิมพ์บ้านเรา......นานาเสะ ทาเคชิ เด็กหนุ่มมัธยมปลายธรรมดาผู้มีบาดแผลบอบช้ำจากเรื่องในอดีต ได้พบกับไอบะ มุอิ เด็กสาวผู้อ้างว่าตนเป็นจอมเวท แถมจู่ๆไปเปลี่ยนให้เขากลายเป็นจอมเวทด้วยเช่นกัน นั่นทำให้เขาได้รู้ว่านอกจากโลกที่เขาอยู่แล้ว ยังมีอีกโลกหนึ่งที่เหล่าจอมเวทสิงสถิตย์อยู่ด้วย

Mikakunin DE Sinkoukei : แก๊งอลวนคู่หมั้นอลเวง (DVD Boxset , Rose)
เรื่องราววุ่นๆที่เกิดขึ้นกับ โคเบนิ ที่กำลังจะฉลองวันเกิดครบปีที่ 16 อยู่ดีๆ ฮาคุยะ กับ มาชิโระ คู่พี่น้องคู่หนึ่งปรากฏตัวขึ้น ซึ่งการมาของพี่น้องคู่นี้ทำให้โคเบนิได้ทราบว่า เธอกลายเป็นคู่หมั้นของเขา ทำให้ทั้งสามคน รวมถึง เบนิโอะ พี่สาวของโคเบนิ ต้องมาใช้ชีวิตอยู่รวมกัน

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


ยอดคนเข้างาน Comic Market 88 ตลอด 3 วัน 550,000 คน

งาน Comic Market 88 (Comiket 88) งานโดจินชิที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 14-16 ส.ค. 2015 ที่ผ่านมานั้น ก็มียอดผู้เข้าชมงานทั้งสิ้นรวมกัน 550,000 คน ซึ่งเป็นจำนวนตัวเลขที่เท่ากับ งาน Comic Market ภาคฤดูร้อนปี 2014 ( Comic Market 86 ) แต่ยังน้อยกว่างาน Comic Market ภาคฤดูหนาว (Comic Market 87) เพียงเล็กน้อย ที่มียอดผุ้เข้าชมทั้งสิ้น 560,000 คน ตลอดทั้ง 3 วัน ช่วง ธ.ค. 2014

Comic Market 88 มียอดผู้เข้าชมวันแรก 180,000 คน ขณะที่วันที่ 2 กับวันที่ 3 มียอดผู้ชม 160,000 คน กับ 210,000 คน ตามลำดับ หากเทียบกับ งานครั้งก่อนหน้าโดยนับแต่ละวัน พบว่า วันแรก มียอดผู้ชมมากกว่า Comic Market 86 10,000 คน แต่มียอดเท่ากับ Comic Market 87 , วันที่สองมียอดผู้เข้าชมน้อยกว่า Comic Market 86 กับ 87 10,000 คน ส่วนวันที่ 3 มีจำนวนคนเข้างานเท่ากันคงที่กับ งานสองครั้งก่อนหน้าดังกล่าว

งาน Comic Market 88 มีผู้สนใจจัดตั้งโดจินเซอร์เคิ่ลออกวางขายในงานถึง 11,500 เซอร์เคิ่ล ด้วยกัน


แหล่งข่าว : Mainichi Simbun's Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


40 ปี Comiket กับบทบาทของตัวงานในอนาคต?

ต่อเนื่องจากข่าวข้างบน ก็พบว่า งาน Comic Market หรือ Comiket จัดเป็นงานแสดงโดจินชิ -งานการ์ตูนอนิเมที่เก่าแก่ที่สุดงานหนึ่งของญี่ปุ่น และจัดกันมายาวนานถึง 40 ปี เข้าให้แล้ว นับจากอุบัติขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 1975 งานดังกล่าวได้รับความสนใจและนิยมในหมู่คอการ์ตุนญี่ปุ่นมากขึ้นๆ จนกระทั่งจัดเป็นหนึ่งในงานการ์ตูนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งสามารถเรียกเหล่าคอการ์ตูน-โอตาคุ นับแสน ให้มาซื้อสินค้าโดจินชิ สินค้าคาแร็คเตอร์ที่เกี่ยวข้อง ซะจนต้องมีการรอคิวต่อแถวเข้างานกันจนเป็นแถวยาวเหยียดก่อนงานจะเริ่ม และอีกเสน่ห์หนึ่งที่งานนี้จะขาดไม่ได้คือ เป็นงานที่รวบรวมเหล่าคอสเพลเยอร์จากทั่วสารทิศในญี่ปุ่นให้มารวมตัวกัน รวมถึง งานดังกล่าว ยังเป็นโอกาสอันดีในการสร้างชื่อเสียงของตนเองของบรรดากลุ่มผู้สร้างโดจินชิ หรือ โดจินเซอร์เคิ่ล ด้วยอีกเช่นกัน

และในเมื่องานดังกล่าวได้จัดมานานถึง 40 ปี .....งานนี้ได้ย่างเข้าสู่วัยกลางคนแล้วอย่างงั้นหรือ ? ซึ่งประเด็นดังกล่าว ได้มีการตั้งประเด็นกันบนเว็บ Charapedia ในหัวข้อที่ว่า "บทบาทของ Comiket จบลงแล้วหรือยัง?" โดยผู้ตั้งกระทู้ดังกล่าว ได้อธิบายชี้แจงว่า ในช่วงยุค 70 ศิลปินนักเขียนการ์ตูนต่างใช้ Comiket เป็นสังเวียนในการสร้างสรรค์ผลงาน พบปะแลกเปลี่ยนกับกลุ่มศิลปินที่มีแนวคิดความฝันเหมือนกัน พร้อมกับการผลิตและจำหน่ายผลงานของตนเอง พอมาถึงในสมัยปัจจุบัน คอนเซ็ปต์หลักกับมนต์ขลังตั้งแต่สมัยอดีตของตัวงานลดน้อยลงไป และกลายมาอยู่ในใต้ร่มเงาของอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ซึ่งเขาก็ได้หยิบยกตัวอย่างกลุ่มศิลปินจำนวนหนึ่ง อย่าง ZUN (Tōhō Project), Type-Moon (The Garden of Sinners, Fate/stay night) กับ Ryūkishi07 (When They Cry - Higurashi, Umineko When They Cry) ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของใครต่อใคร ต่างก็มาจากอิทธิพลของอินเตอร์เน็ตทั้งสิ้น

จากนั้น ผู้ตั้งกระทู้ได้ถกประเด็นอื่นๆต่อ อย่างเช่น วัฒนธรรม fan culture ที่มีการแปรเปลี่ยนให้เกินขอบเขตของคำจำกัดความโดจินชิของ Comiket ซึ่งก็คือ การให้แฟนๆได้ร่วมกันสร้างสรรค์และแชร์ผลงาน วีดีโอเกม , ดนตรี , วีดีโอ และอื่นๆ ผ่านทางออนไลน์ รวมถึงประเด็นที่ Comiket มีแนวโน้มที่จะเป็นงานที่มีสินค้าลามกอนาจาร สินค้าสำหรับกลุ่มผู้ใหญ่ มากขึ้น อย่างเช่น หมอนข้างลายรูปการ์ตูนนุ่งน้อยห่มน้อย เป็นต้น ซึ่งเหล่านี้ จะทำให้ตัวงานถูกมองในสายตาจากคนต่างชาติว่าเป็น "Hentai Festival" มากขึ้นเช่นกัน

ผู้ตั้งกระทู้ได้แสดงความคิดเห็นว่า อนาคตของงาน Comiket นั้น อาจจะจัดได้อีกไม่กี่ครั้งเท่านั้น อันเนื่องมาจากติดเงื่อนไขด้านลิขสิทธิ์ ที่ถูกระบุไว้ในข้อตกลงการค้าขายเสรี Trans-Pacific Partnership หรือ TPP ที่มีประเทศสมาชิกกลุ่มแปซิฟิค จำนวน 12 ประเทศ (ญึ่ปุ่นเป็นหนึ่งในนั้น) กำลังมีการเจรจากันอยู่ ณ ขณะนี้ โดยข้อตกลงด้านลิขสิทธิ์ใน TPP นั้น จะไม่อนุญาตให้เผยแพร่สินค้า ผลงาน ที่มีลิขสิทธิ์คุ้มครองอยู่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์นั้นๆ (เท่ากับว่า โดจินชิ กับ คอสเพลย์ จะโดนหางเลขจากข้อตกลงดังกล่าว) แถมยังได้มอบสิทธิ์ในเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีทางกฎหมายได้ทันที โดยที่ไม่ต้องมีการร้องเรียน หรือ หมายจับ จากเจ้าของผลงานใดๆ



แหล่งข่าว : My Navi Woman , animenewsnetwork.com



Fantasista Stella อวสานแล้ว

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 38 ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Fantasista Stella ซีรี่ย์การ์ตูนฟุตบอลของ อ.มิจิเทรุ คุซาบะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้งทาง Shogakukan เตรียมจะตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มสองเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ กับ เล่มที่ 13 -14 ในวันที่ 18 ก.ย. กับ 18 พ.ย. ตามลำดับ

Fantasista Stella เป็นซีรี่ย์ภาคต่อของ Fantasista เมื่อ เทปเปย์ เด็กหนุ่มผู้สานฝันเส้นทางค้าแข้งลูกหนัง จากระดับม.ปลาย สู่ระดับอาชีพที่อิตาลี โดยในภาคนี้ เทปเปย์ จะรวมพลังกับ เคย์สุเกะ ฮอนดะ พาทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ไปทำศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล โดยภาค stella ตีพิมพ์เมื่อปี 2012 ต่อมาถูกนำไปทำเป็น OVA จำนวน 3 ตอน แถมมากับฉบับรวมเล่ม 8-10 ของเรื่องนี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


มังงะ "โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!!" ยังตีพิมพ์ต่อไปหลัง ส.ค. 2015

ก็มีการแก้ไขข่าวที่เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด โดยนิตยสาร Sho-Comi ฉบับที่ 18 ได้แจ้งว่า Kobayashi ga Kawai Sugite Tsurai!! หรือ โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!! ผลงานการ์ตูนของ อ.โก อิเคยามาดะ ยังคงตีพิมพ์ต่อไปอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Sho-Comi ฉบับที่ 15 ที่วางจำหน่ายไปเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา ได้รายงานว่า เรื่องนี้ถึงบท 'ไคลแมกซ์' ของจริง ใน Sho-Comi ฉบับที่ 18 ซึ่งคำว่า 'ไคลแมกซ์' ที่ระบุไว้ในนิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่นนั้น มักจะสื่อถึงตอนสุดท้ายของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ

ซึ่งเรื่องนี้ได้เข้าสู่บทสุดท้ายของเรื่อง ในเล่ม 11 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา

โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!! เป็นเรื่องราวของ พี่น้องฝาแฝดชายหญิง แห่งบ้านโคบายาชิ ที่มีชื่อว่า มิซึรุ กับ เมงุมุ ที่มาสลับตัวกันเข้าโรงเรียนของแต่ละฝ่ายกัน จากการสลับตัวกันครั้งนี้ ทำให้ เมงุมุ รู้ว่า โรงเรียนที่ มิซึรุ ผู้ซึ่งเป็นหนุ่มเนื้อหอมในหมู่สาวๆนั้น เป็นโรงเรียนที่เต็มไปด้วยเด็กเกเร และในขณะที่เธอกำลังถูกรุมรังแกอยู่ ก็มีหนุ่มลึกลับมาพร้อมกับผ้าคาดตา ได้ปรากฏตัวขึ้น... ซึ่งเรื่องนี้มีการทำในรูปแบบ OAD แถมมากับฉบับรวมเล่ม 3 และ 6 ที่ออกวางขายเมื่อ ก.ค. 2013 กับ มี.ค. 2014 ตามลำดับ

อนึ่ง อ.อิเคยามาดะ เคยมีผลงานที่พอคุ้นหูอย่าง สึซึกิคุง I Love You ซึ่งทั้งเรื่องสึซึกิ กับ โคบายาชิ นั้น ต่างมีลิขสิทธ์ในบ้านเราเป็นของ สนพ. บงกช ทั้งคู่


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


The Boy and the Beast ทำรายได้รวมแซงหน้า Wolf Children

The Boy and the Beast หนังอนิเมเรื่องล่าสุดของผกก. มาโมรุ โฮโซดะ สามารถทำยอดขายตั๋ว และ รายได้จากการออกฉายหนังถึง 3.6 ล้านใบ กับ 4.6 พันล้านเยน ตามลำดับ (สถิติดังกล่าวนับจนถึง 16 ส.ค. 2015) จากการออกฉาย 37 วัน นับจากออกฉายวันแรก 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตัวหนังนั้น ก็ทำรายได้แซงหน้า Wolf Children หนังเรื่องก่อนหน้าของ โฮโซดะ ที่เคยทำไว้ 4.2 พันล้านเยน

ปัจจุบัน ตัวหนังติดอันดับ 4 Box Office ญี่ปุ่น ขึ้นจากอันดับ 7 เมื่อสัปดาห์ก่อน



แหล่งข่าว :Bunka Tsushin , Yaraon!, Anime! Anime!, Kogyo Tsushinsha, animenewsnetwork.com


เผยนักแสดงเด็ก ใน Anohana 'ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ' ฉบับละครพิเศษ

นทีมงานของ Anohana ฉบับละครตอนพิเศษ ได้เปิดเผยโฉมหน้านักแสดงเด็ก ผู้ที่จะมารับบทเป็นบรรดาตัวละครหลักทั้ง 6 ในสมัยวัยเด็ก ออกมาแล้ว ซึ่งมีดังนี้ (เรียงจากซ้ายไปขวาบนภาพข้างล่าง)

Santa Takahashi รับบทเป็น Tetsudō "Poppo" Hisakawa
Chinami Yoshioka รับบทเป็น Naruko "Anaru" Anjō
Minamide Ryouka รับบทเป็น Jinta "Jintan" Yadomi
Kanon Tani รับบทเป็น Meiko "Menma" Honma
Ruiki Satou รับบทเป็น Atsumu "Yukiatsu" Matsuyuki
Karen Ichihara รับบทเป็น Chiriko "Tsuruko" Tsurumi.

ซึ่งน้องๆเหล่านี้จะเล่นคู่กับบรรดานักแสดงตัวหลัก ที่รับบทเป็นตัวละครนั้นๆ ในช่วงวัยรุ่น ประกอบด้วย

Yūta Takahata (The Eternal Zero) รับบทเป็น Tetsudō "Poppo" Hisakawa

Airi Matsui ( Yamada-kun and the Seven Witches, 2014's GTO, Hell Teacher Nube) รับบทเป็น Naruko "Anaru" Anjō

Nijirō Murakami (As the Gods Will, Still the Water) รับบทเป็น Jinta "Jintan" Yadomi

Minami Hamabe (Ace Attorney) รับบทเป็น Meiko "Menma" Honma

Jun Shison (Ressha Sentai ToQger) รับบทเป็น Atsumu "Yukiatsu" Matsuyuki

Marie Ītoyo (S -Saigo no Keikan-, Nobunaga Concerto) รับบทเป็น Chiriko "Tsuruko" Tsurumi

อีกทั้งยังมีการระบุว่า ฉากแรกของละครตอนพิเศษเรื่องดังกล่าว จะเป็นภาพของบรรดาตัวละครกำลังเล่นซ่อนหาบนทุ่งดอกป๊อปปี้ ณ เมืองจิจิบุ

ฉบับละครพิเศษ มีกำหนดออกฉายวันที่ 21 ก.ย. 2015 เวลา 21.00 - 23.18 น.

อนิเม Anohana ออกฉายครั้งแรกเมื่อฤดูใบไม้ผลิ 2011 กับเรื่องราวมิตรภาพระหว่างผองเพื่องสมัยเด็ก ที่กลับมาติดต่อกันอีกครั้งในสมัยม.ปลาย หลังจากที่แยกจากกันเนื่องจากโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน เพื่อทำตามคำปรารถนาของวิญญาณสาวน้อย เมนมะ ให้เป็นจริง ต่อมาถูกนำไปทำในเวอร์ชั่นหนังอนิเม ออกฉายปี 2013


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animeanime.jp ,animenewsnetwork.com


จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น กำลังจะมีละครเพลง + OAD 2 ชุดใหม่

นิตยสาร Hana to Yume ฉบับที่ 18 ได้เผยว่า Kamisama Kiss (Kamisama Hajimemashita) หรือ จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น กำลังจะมีการทำละครเพลงชุดใหม่ เท่านั้นไม่พอ ผลงานดังของ อ.จูเลียตต้า ซึซึกิ เรื่องนี้ ยังจะมีการทำ OAD เพิ่มเติมอีก 2 ชุดด้วยกัน

ละครเพลงชุดใหม่ของเรื่องนี้ จะมีชื่อว่า Kamisama Hajimemashita The Musical 2016 เปิดการแสดง ณ Aiia 2.5 Theater กรุงโตเกียว วันที่ 15-21 ม.ค. 2016

ส่วน OAD ใหม่ 2 ชุด จะแถมมากับฉบับรวมเล่ม 24-25 แบบ limited editions โดย OAD ตอนที่จะมากับเล่ม 24 มีชื่อตอนว่า "Kamisama, Hanayome ni Naru" (The God Becomes a Bride) มีกำหนดวางขายวันที่ 20 เม.ย. 2016 (เปิดรับพรีออเดอร์จนถึง 26 ก.พ. 2016 ) ขณะที่ OAD ชุด 2 มีชื่อตอนว่า "Kamisama, Mukae ni Iku" (I'll Meet Up With the God) มีกำหนดวางขายวันที่ 19 ส.ค. 2016 (เปิดรับพรีออเดอร์จนถึง 29 มิ.ย. 2016 )


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Terraformars ลงตอนที่ 0 บนกำแพงสถานีรถไฟชินจูกุ !!!!!?

คอการ์ตูนคนไหนที่กำลังไปเที่ยว หรือ อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น ในขณะนี้ ก็ขอให้ไปเยือนบริเวณสถานีรถไฟชินจูกุ โตเกียว เพราะที่นั่น ได้มีการเผยแพร่มังงะตอนที่ 0 ของ Terraformars ภารกิจล่าพันธุ์นรก กันบนกำแพงบริเวณทางเดินจากรถไฟใต้ดินสาย Tokyo Marunouchi ที่เชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟดังกล่าว ซึ่งมังงะตอนดังกล่าวนี้ เป็นการจัดทำขึ้นเพื่อเป็นการโปรโมทอนิเมซีซั่นที่ 2 ของเรื่องนี้ที่เพิ่งมีการประกาศกันไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

โดยมังงะดังกล่าว มีทั้งหมด 15 หน้า หน้านึงมีความสูง 2 เมตร และติดลงบนกำแพง ยาวรวมกันถึง 21 เมตรด้วยกัน โดยจะบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อเรื่องหลัก ในมุมมองของมนุษย์ จำนวน 8 หน้า และ เจ้าแมลงสาบต่างดาว Terraformars จำนวนอีก 7 หน้า .... ซึ่งก็เป็นการนำเสนออย่างน่าสนใจ พอแก้เบื่อในระหว่างรอขึ้นรถไฟครับ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animate News , animenewsnetwork.com

 

 


Shueisha ประกาศหยุดตีพิมพ์นิตยสารการ์ตูน Garaku.mag

นิตยสารการ์ตูน Garaku.mag ของสนพ. Shueisha ได้ประกาศหยุดตีพิมพ์เป็นที่เรียบร้อย ณ ฉบับที่ 9 ของนิตยสารดังกล่าว ที่วางขายไปเมื่อ 17 ส.ค. 2015 หลังจากที่นิตยสารราย 2 เดือนเล่มนี้ ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ เม.ย. 2014 โดยได้รับความร่วมมือจาก Garaku no Mori นิตยสารออนไลน์ของ Home-sha ซึ่งเคยตีพิมพ์ผลงานที่ขึ้นชื่อของนิตยสารหัวนี้อย่าง Hentai Kamen 0 กับ Hentai Kamen EX 2 ซีรี่ย์จากซีรี่ย์ฮีโร่สุดเสื่อม "เทพบุตรหลุดโลก" ของ อ.เคย์ชู อันโด

โดยอนาคตความเป็นไปของซีรี่ย์ในนิตยสารเล่มดังกล่าว ส่วนหนึ่งจะย้ายไปลงบนเว็บ Garaku no Mori แทน :

FFF Black Sword - Shoji Sato (Highschool of the Dead, Triage X)
2×2 - Kaishaku (Destiny of the Shrine Maiden, Steel Angel Kurumi)
Enchantland - Hitoshi Tomizawa (Alien Nine Emulators)
Tiga Cantik - Akira Fukaya
The Satan Books - Tetsuya Torisawa
Saya - Toshiki Yui (Kagome Kagome, Kirara)
Seven Edge - Hajime Yamamura (Kamisama Dolls, After School Nightmare)
Ōma no Mori no Nageki Hime - Kazushi Watanabe and Seisaku Kanō
Ope-chū desu ga, Nanika? - Mizuki Watanabe (Days of Cool Idols!)
Akaikemono - Masahiko Nakahira
Ajisai Town Sessions - Rino Shimura
Hakaba no Shicinin - Shūtarō Yamada
Ryōma Revolution - Shinichi Hiromoto
Matoi Nadeshiko - Yagi Shiba
Oiwake Machi no Hachi Banchi - Tohru Terada
Circuit Wanderers - Minako Uchida
Mezzanine - Takahara Matsumoto
Muyugai no Jyujin - Kōto Arizono

ขณะที่ Aurora no Ginyoku ของ Maki Matsuda กับ Mushihime ของ Masaya Hokazono และ Yu Satomi ยังคงตีพิมพ์เป็นรูปเล่มเหมือนเคย ส่วน Mibugishiden ของ Jirō Asada กับ Takumi Nagayasu ยังไม่ระบุนิตยสารที่จะลงตีพิมพ์เรื่องนี้อย่างแน่ชัด


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Shonen Sunday กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ !?

Shonen Sunday นิตยสารการ์ตูนวัยรุ่นที่อยู่คู่กับนักอ่านญี่ปุ่นมายาวนานถึง 56 ปี นั้น ก็ส่อเค้ากำลังจะมาถึงจุดแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอนาคต เมื่อ Shonen Sunday ฉบับที่ 38 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้ตีพิมพ์คำแถลงการณ์ของ ทาเคโนริ อิจิฮาระ หัวหน้าบก.คนปัจจุบันของ Sunday โดยระบุว่า ตัวนิตยสารเตรียมจะมีการเปลี่ยนแปลงผ่าตัดครั้งใหญ่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2015 ที่กำลังจะมาถึง

รายละเอียดของคำแถลงการณ์นั้น บอกเป็นนัยๆว่า ซีรี่ย์เจ้าประจำที่ตีพิมพ์ใน Sunday (รวมถึง Shonen Sunday Super ) บางเรื่อง จะถูกถอดออกไป โดยจะมีผลงานจากนักเขียนหน้าใหม่เข้ามาแทนที่ เพื่อเป็นการผลักดันศิลปินนักเขียนการ์ตูนรุ่นใหม่ๆไปในตัว แต่ถึงกระนั้น นิตยสารจะยังคงผสมผสานไปด้วยผลงานการ์ตูนจากศิลปินประสบการณ์สูง และ รุ่นใหม่เข้าไว้ด้วยกัน พร้อมกันนี้ ทางนิตยสารจะเริ่มลงตีพิมพ์ผลงานเรื่องสั้นจากนักเขียนหน้าใหม่ ยัน หน้าเก่า ซึ่งผลงานเรื่องสั้นที่ได้ลงตีพิมพ์นั้น มาจากการพิจารณาจากตัวเขาเป็นหลัก ซึ่งเขานั้นพร้อมที่จะรับผิดชอบกับอนาคตของนิตยสารหัวนี้เช่นกัน

หลักนั้นๆ Sunday ในฉบับปรับปรุงใหม่ จะเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งกองบก.ของ Sunday ได้มีการปรับปรุงโครงสร้างขนานใหญ่ไปเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้น อิจิฮาระ บอกว่า ยังไงซะ ฐานแฟนส่วนใหญ่ของ Sunday นั้น เป็นกลุ่มเด็กๆ เหมือนเคย

อิจิฮาระ ผู้เพิ่งกลับมาเข้ารับตำแหน่ง หัวหน้าบก.ของ Sunday อีกครั้ง เมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา หลังห่างหายไป 7 ปี ได้อธิบายว่า เขากำลังหาความสมดุลกับการทำงานที่ต้องนำเอาสิ่งใหม่ๆเข้ามา ไปพร้อมๆกับการดูแลบรรดาศิลปินนักเขียนการ์ตูนที่เป็นแรงขับเคลื่อนของตัวนิตยสาร ซึ่งเขาได้ให้คำมั่นว่าแนวทางใหม่ของ Sunday จะเกิดสิ่งใหม่ๆ ใหญ่ๆ ตามมาอย่างแน่นอน

Sunday ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อ มี.ค. 1959 ปัจจุบันตีพิมพ์การ์ตูนเรื่องดังอย่าง Detective Conan, Hayate the Combat Butler, RINNE, Silver Spoon และ Magi เป็นต้น ซึ่งนิตยสารดังกล่าว กำลังประสบกับปัญหายอดขายน้อยลง เฉกเช่นเดียวกับนิตยสารการ์ตูนคู่แข่งอย่าง Shonen Jump กับ Shonen Magazine โดย Sunday มียอดขายตกลงอย่างต่อเนื่อง จาก 890,000 เล่ม เมื่อปี 2008 จนเหลือต่ำกว่า 600,000 เล่ม เมื่อปี 2011 และมียอดขายต่ำกว่า 400,000 เล่ม เมื่อ มิ.ย. 2015

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , crunchyroll.com ,animenewsnetwork.com

 


Sekirei อวสานแล้ว....จ่อลงผลงานใหม่ของผู้แต่ง ทันทีทันใด

นิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 17 ที่วางขายเมื่อ 21 ส.ค. 2015 ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Sekirei ผลงานของ อ.ซากุระโกะ โกคุระคุอิน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากตีพิมพ์ยาวนานต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2004 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2008 กับ 2010 โดยเรื่องนี้มีกำหนดจบลง ณ เล่มที่ 18



ถึงกระนั้น อ.โกคุระคุอิน ก็มีผลงานซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ออกมาทันทีทันใด กับ Kaisei no Caricature (A Caricature of Reincarnation) มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Shonen Gangan ฉบับ ต.ค. ที่จะวางขายวันที่ 12 ก.ย. 2015 ....ผลงานใหม่ดังกล่าว เป็นแนวแฟนตาซีโรงเรียน ซึ่งได้ อ.โกคุระคุอิน เป็นผู้คิดค้นไอเดีย กับ สตอรี่บอร์ด โดยมี อ.ฮิโรมุ โมงิ (Fushigi Tsūshin Toilet no Hanako-san) เป็นผู้เขียนเรื่อง และ อ.โซระ โกโตะ (Tokyo Mono Hara Shi: Karasu no Mori Gakuen Kitan - Hagi no Shigure) เป็นผู้วาดภาพ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Bungō Stray Dogs ถูกนำไปทำเป็นอนิเมโดยสตูดิโอผู้สร้าง FMA

witter หลักของการ์ตูนเรื่อง Bungō Stray Dogs (คณะประพันธกรจรจัด - สนพ.รักพิมพ์ บ้านเรา) ได้ประกาศข่าวใหญ่ออกมาว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.Kafka Asagiri กับ อ.Sango Harukawa กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเม โดย สตูดิโอ BONES ผู้สร้างอนิเม Fullmetal Alchemist , Soul Eater ฯลฯ โดยได้ Takuya Igarashi กับ Yoji Enokido ผกก. และ คนเขียนบทจาก Ouran High School Host Club กับ Star Drive มาร่วมงานโปรเจ็คนี้

Bungō Stray Dogs ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Ace ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา แลกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่ม 8 ในวันที่ 4 ก.ย. อีกทั้ง ยังมีการเขียนในรูปแบบนิยาย ที่ออกวางจำหน่ายถึง 3 เล่ม เมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นเรื่องราวแอ็คชั่นผสมผสานกับบรรดานักประพันธ์คนดังที่มีตัวตนจริงๆมาเป็นคอนเซ็ปต์หลักของเรื่อง ซึ่งเหล่านักประพันธ์คนดังในเรื่องนี้ ต่างมีพลังพิเศษ และได้รวมตัวกันจัดตั้งสำนักงานนักสืบ คอยสืบสวนคดีลึกลับที่เกิดขึ้น ซึ่งนักประพันธ์ชาวญี่ปุ่นที่ถูกอ้างถึงในเรื่องนี้ก็มี Rampo Edogawa, Kenji Miyazawa, Osamu Dazai , Atsushi Nakajima , Doppo Kunikida, Akiko Yoshino,Yukito Ayatsuji (Another , Tsukidate no Satsujin) และ Natsuhiko Kyogoku (Requiem from the Darkness, Mōryō no Hako, Tōfu Kozō, Loups-Garous) รวมไปถึง นักประพันธ์ชาวต่างชาติอย่าง Fyodor Dostoyevsky, Agatha Christie และ Dan Brown.


แหล่งข่าว : Comic Natalie ,animenewsnetwork.com

 


นิยาย-มังงะ Overlord ขายได้ทะลุเกิน 1.5 ล้านเล่ม

ฉบับนิยาย กับ มังงะของ Overlord มียอดขายรวมกันเกินกว่า 1.5 ล้านเล่มแล้ว เมื่อ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นจำนวนตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซะจนสนพ.ต้นสังกัดอย่าง Kadokawa บอกว่า ดีเกินกว่าที่พวกเขาคาดคิดไว้เสียอีก ซึ่งส่วนหนึ่งนั้นก็ต้องขอบคุณฉบับอนิเมของเรื่องนี้ ที่เป็นการช่วยยกระดับยอดขายหนังสือของเรื่องนี้อย่างแท้จริง โดยอนิเมเพิ่งออกฉายไปเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยก่อนที่ตัวอนิเมจะออกฉายทางทีวี ฉบับนิยายของเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์เพียง 600,000 เท่านั้น หลังจากอนิเมออกฉายไปได้แค่เดือนเดียว นิยาย-มังงะ ของ Overlord มียอดขายรวมกันถึง 1 ล้านเล่มพอดี ปัจจุบัน เรื่องนี้มีนิยาย 9 เล่ม และ มังงะ อีก 2 เล่ม ด้วยกัน

Overlord นิยายแฟนตาซีเด็กติดเกม ของ คุกาเนะ มารุยามะ เผยแพร่ครั้งแรกทางออนไลน์ เมื่อปี 2010 ก่อนจะถูกนำไปตีพิมพ์เป็นรูปเล่มโดย Enterbrain ในเครือ Kadokawa เมื่อปี 2012 โดยได้ so-bin มารับหน้าที่วาดภาพประกอบ จากนั้นถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบมังงะลงในนิตยสาร Comp Ace ตั้งแต่ พ.ย. 2014 เป็นต้นมา



แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web ,animenewsnetwork.com

 


เผยโฉมเกม 'ป่วยดาบ' Tōken Ranbu รูปแบบละครเพลง!!!!

Tōken Ranbu ซีรี่ย์เกมซิมูเลชั่น ที่ทำเอาบรรดาสาวๆพากัน 'ป่วยดาบ' พาฟิน ไปตามๆกันนั้น ก็จะถูกทำในเวอร์ชั่นละครเพลงกันแล้ว โดยมีรายนามนักแสดงดังนี้ :

Ryūji Satō รับบทเป็น Kiyomitsu Kashū
Daichi Saeki รับบทเป็น Iwatooshi
Shunya Ōhira รับบทเป็น Imanotsurugi
Mario Kuroba รับบทเป็น Munechika Mikazuki
Ryō Kitazono รับบทเป็น Kogitsunemaru
Tsubasa Sakiyama รับบทเป็น Ishikirimaru

ละครเพลงดังกล่าว เป็นการร่วมมือกันทำระหว่าง DMM.com, Nitroplus, กับ Euclid Agency 3 บริษัทผู้พัฒนาเกมต้นฉบับ โดยมี Marvelous ผู้สร้างละครเวทีของ Yowamushi Pedal (โอตาคุน่องเหล็ก) มารับหน้าที่ดูแลการแสดง แล้วก็ Nelke Planning ผู้สร้างละครเพลง The Prince of Tennis กับ Vampire Knight มารับหน้าที่ทำในส่วนของละครเพลงบนเวที ซึ่งได้ Isamu Kayano กับ Chūji Mikasano 2 สต๊าฟจากละครเวที ของ Tokyo Ghoul มารับหน้าที่กำกับ และ เขียนบทตามลำดับ ขณะที่ Shinnosuke Motoyama (ละครเวที Vampire Knight) รับหน้าที่ออกแบบท่าเต้นประกอบ มีกำหนดเปิดการแสดง ณ AiiA 2.5 Theater กรุง Tokyo วันที่ 30 ต.ค. - 8 พ.ย. 2015 โดยตั๋วเข้าชมจะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 19 ก.ย. เวลา 10.00 น.

Tōken Ranbu มีลักษณะหรือคอนเซ็ปต์คล้ายๆกับ Kantai Collection / Kan Colle หรือเกมป่วยเรือขวัญใจของท่านชาย เพียงแต่เกมนี้ จะเป็นการหยิบดาบเล่มดังขึ้นชื่อในตำนาน-ประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น มาดัดแปลงเป็นตัวละครหนุ่มหล่อ-น่ารัก แทน ซึ่งผู้เล่นจะต้องสร้างดาบ - ฝึกดาบ และออกปฏิบัติภารกิจการรบต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย เกมดังกล่าว ได้ Nitroplus เป็นผู้ออกแบบตัวละครกับฉาก และเปิดให้ชาวญี่ปุ่นได้เล่นกันในปี 2015 นี้เอง โดยปัจจุบัน เกมนี้มีผู้เช่นมากกว่า 1 ล้านคนแล้ว และได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมวลหมู่เกมเมอร์สาวๆเป็นจำนวนมาก จนสามารถทำกำไรจากสินค้าที่ระลึกจากเกมนี้เป็นจำนวนมากอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Anime × Soccer!! แคมเปญโปรโมททีมฟุตบอลผ่านอนิเม มันเวิร์คจริงหรือ !?

สืบเนื่องจากการที่ญี่ปุ่นได้ผุดแคมเปญ Anime × Soccer!! (or Animation × Soccer) ที่เป็นการจับเอาสโมสรฟุตบอลญี่ปุ่น กับ อนิเมดังประจำท้องถิ่นนั้นๆมาโปรโมทร่วมกัน โดยเป็นแคมเปญที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มฐานแฟนบอลกลุ่มใหม่ (คออนิเม) , การเพิ่มรายได้ให้สโมสร แล้วก็ การสร้างชื่อของสโมสรให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ผ่านทางอนิเมนั้นๆ ซึ่งก็มีทีมฟุตบอล 3 ทีมที่เข้าร่วมแคมเปญนี้ นั่นคือ Mito Hollyhock, Tokyo Verdy, และ F.C. Gifu ล้วนแล้วแต่เป็นทีมในลีกดิวิชั่น 2 ของญี่ปุ่นทั้งสิ้น (เป็นรอง J-League ลีกสูงสุดญี่ปุ่น แค่ระดับเดียว) และที่สำคัญทั้งสามทีมต่างก็เป็นสโมสรที่กำลังประสบปัญหาเรื่องงบประมาณอีก โดยทั้ง 3 ทีมนี้ ก็ได้จับคู่กับอนิเมขึ้นชื่อประจำท้องถิ่นของทีมนั้นๆ ได้แก่ Girls und Panzer (Mito Hollyhock), Amagi Brilliant Park (Tokyo Verdy), และ No-Rin (F.C. Gifu) เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม แคมเปญดังกล่าวนั้น ก็มีคำถามตามมาว่า มันจะออกมาเวิร์คจริงๆหรือ ? ซึ่ง มาซารุ โกโต้ คอลัมนิสต์จากเว็บไซต์ J-Ron ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับกลุ่มแฟนๆที่ชื่นชอบวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ได้เขียนคอลัมน์นึงขึ้น ในหัวข้อ "Anime × Soccer ส่อล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง?" ซึ่งเป็นการวิพากษ์วิจารณ์แคมเปญนี้อย่างจัดหนักจัดเต็ม โดยเขามองว่า อนิเมคือกิจกรรมที่ทำอยู่ข้างใน ในขณะที่ ฟุตบอลนั้น เป็นกิจกรรมที่อยู่ข้างนอก ซึ่งมันก็ไม่ได้ช่วยให้คออนิเมได้สนใจฟุตบอลมากขึ้นอย่างจริงๆจังๆเท่าไหร่ พวกเขาสนใจก็แค่อนิเมที่เค้ารัก มันได้ tie-in กับทีมฟุตบอลด้วยกันก็เท่านั้น นอกจากนั้น กลุ่มแฟนอนิเมก็ไม่ได้มีส่วนร่วมกับฟุตบอลเท่าที่ควรอีกด้วย "มันก็เหมือนกับเอากลุ่มแฟนบอลฮาร์ดคอร์ที่ยืนอยู่หลังโกล ณ สนามเหย้าของ Giravanz Kitakyushu (ทีมดิวิชั่น 2 อีกทีมหนึ่ง) แต่กลับมีป้ายโฆษณาเป็นตัวการ์ตูนโมเอะอยู่ซะงั้น และแน่นอนว่าคุณคงไม่คุ้นเคยกับมันแน่ๆ ซึ่งมันก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เราได้รู้สึกถึง ราวกับ น้ำมัน กับ น้ำ มาอยู่รวมกัน ไม่สามารถเข้ากันได้เลย"

โกโต้ เน้นย้ำอีกว่า แคมเปญนี้ มันถูกออกแบบมาเพื่อผลประโยชน์ของสโมสร ซึ่งกำลังประสบปัญหายิ่งกว่าอนิเมเสียอีก โดยเขาก็พูดถึง Mito Hollyhocks มียอดผู้ชมโดยเฉลี่ยน้อยกว่า 5,000 คน สวนทางกับแผ่นของ Girls und Panzer ที่มียอดขายมากกว่า 30,000 แผ่น ซึ่งก็ยังไม่ส่งผลต่อจำนวนผู้ชมของทีมนี้เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ จากนั้นก็ได้กล่าวถึง นัดเปิดสนามของ Tokyo Verdy ในฤดูกาล 2015 นี้ ที่มียอดผู้ชมถึง 12,217 คน แต่พอมาถึงนัดที่ 3 ที่พบกับทีม Hollyhocks ที่ร่วมแคมเปญนี้เหมือนกัน กลับมียอดผู้ชมรูดกราวเหลือเพียง 3,514 คน และ ในนัดที่ Verdy เตะกับ FC Gifu อีกหนึ่งทีมที่ร่วมแคมเปญนี้ มีผู้ชมเพียง 3,178 คน เท่านั้น "ถ้าหากสโมสรเหล่านี้ กำลังคาดหวังเพิ่มแฟนบอล โดยใช้อนิเมเป็นแรงผลักดันนั้น ต้องบอกว่า พวกเขาพลาดเป้าหมายเข้าอย่างจังแล้วล่ะ "

ถึงแม้เป้าหมายของทั้ง 3 ทีมจะยังห่างไกลเกินจริง แต่ทั้ง 3 ทีมนั้น ก็ยังคงดำเนินแคมเปญนี้ต่อไป ซึ่ง โกโต้ ได้เขียนอธิบายไปว่า อนิเมที่ถูกเลือกให้มาจับคู่กับสโมสรทั้งสามทีมนั้น ต่างก็มีความเหมาะสมเข้ากับทีมนั้นๆ ในแง่ของความเป็นท้องถิ่น กล่าวคือ เมือง โออาไร สถานที่ที่เป็นฉากหลักของอนิเม Girls und Panzer นั้น อยู่ใกล้ๆกะเมือง มิโตะ ที่เป็นที่ตั้งของ Hollyhocks ขณะที่ Amagi Brilliant Park เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนสวนสนุกร้างที่ตั้งบริเวณโตเกียวทางตะวันตก ( เฉกเช่นเดียวกับ A Certain Scientific Railgun อนิเมที่เคยมาเป็นพาร์ทเนอร์ให้กับ Verdy ช่วงสั้นๆ) แล้วก็ No-Rin เป็นอนิเมที่พูดถึงชีวิตคนทำฟาร์ม ณ จ.กิฟุ ซึ่งเป็นที่ตั้งของทีม F.C. Gifu เป็นต้น ซึ่งทั้ง มิโตะ กับ กิฟุ ต่างก็มีความพยายามที่จะเพิ่มนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น เพียงแต่สถานการณ์อันยากลำบากที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียนม.ปลาย ใน Girls und Panzer แล้วก็ สวนสนุกร้างใน Amagi Brilliant Park นั้น มันช่างดำเนินไปคนละทางกับทีมฟุตบอลพาร์ทเนอร์ของทั้งสองเรื่องนี้อย่างสิ้นเชิง



แหล่งข่าวและรูปภาพ : J-Ron , animenewsnetwork.com


'มาซาชิ คิชิโมโตะ' บอกใบ้ผลงานใหม่ถัดจาก 'นารุโตะ'

ระหว่างงานโปรโมทหนัง Boruto - Naruto the Movie ที่ออกฉายในวันแรก อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ผู้แต่งนารุโตะ ได้ออกมาคุยเปิดอกหลายเรื่อง โดยระบุว่า เขากำลังอยู่ในช่วงของการหยุดพักผ่อนและไปฮันนีมูนอยู่ แต่เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014 เขาเคยบอกว่า เขามีงานที่จะต้องทำมากมายหลังจากเคลียร์โปรเจ็คหนัง Boruto กับ มังงะชุด Naruto: The Seventh Hokage and the Scarlet Spring เรียบร้อย และในเมื่อโปรเจ็คหนังฤดูร้อนของเขา (Boruto) กำลังจะผ่านพ้นไป เขาก็เลยถือโอกาสเกริ่นถึงผลงานซีรี่ย์เรื่องใหม่ถัดจากนารุโตะ

โดย อ.คิชิโมโตะ เผยว่า เขาสนใจอยากเขียนผลงานแนวไซไฟ ลงใน Shonen Jump Plus ซึ่งการเขียนการ์ตูนลงบนแอพดังกล่าว มีความเป็นอิสระมากกว่าการเขียนการ์ตูนลงนิตยสารรูปเล่มเสียอีก ทั้งในส่วนของจำนวนหน้าที่เขียน รวมถึง วันที่เผยแพร่ ซึ่งมีเดทไลน์การส่งต้นฉบับที่ไม่เข้มงวดมากนัก

"ผมได้ตัดสินใจแล้ว เกี่ยวกับผลงานชิ้นต่อไปของผมนะครับ" "ในตอนที่ผมกำลังเขียนนารุโตะอยู่ ผมได้คิดอยู่หลายสิ่ง ทั้งกับนารุโตะเอง รวมถึงงานใหม่ ผมว่า ผมจะเขียนการ์ตูนแนวไซไฟนะ "

"ตอนนี้ผมยังไม่ได้วาดมันเลย และยังไม่ได้โชว์ให้ผู้ดูแลได้เห็นเลย แต่ตอนนี้ผมได้ออกแบบตัวละครของเรื่องใหม่แล้วนะ"

"ตั้งแต่ที่ นารุโตะ กลายเป็นเรื่องฮิตเกินกว่าที่ผมคิดไว้ ผมก็จะทำให้เรื่องใหม่ของผมเป็นเรื่องฮิตให้ได้ ผมไม่รู้หรอกนะว่าจะได้ประกาศชื่อเรื่องใหม่ของผมตอนไหน แต่ผมได้วางแผนท้าทายตัวเองที่จะทำเรื่องใหม่ให้ก้าวข้ามผ่านนารุโตะให้จงได้ ได้โปรดคอยติดตามชมกันนะครับ"

แหล่งข่าว : @Animeland_mag , Kotaku , crunchyroll.com



วันพีซ ประกาศทำหนังจอเงินชุดใหม่ ออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2016

ของขวัญพิเศษสุดเซอร์ไพรส์หลังตอนจบของอนิเมชุดพิเศษ One Piece Episode of Sabo ~3-Kyōdai no Kizuna Kiseki no Saikai to Uketsugareru Ishi~ เมื่อ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการประกาศว่า วันพีซ กำลังจะมีอนิเมจอเงินชุดใหม่ล่าสุด ชุดที่ 13 ออกฉายช่วงฤดูร้อนปี 2016 ซึ่งหนังใหม่ดังกล่าว ถือเป็นหนังจอเงินชุดแรกในรอบ 4 ปีของวันพีซ ต่อจาก One Piece Film Z เมื่อปี 2012

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ขบวนการนักสืบโมเอะ Milky Holmes เตรียมไขคดีในรูปแบบจอเงินเต็มตัว ก.พ. 2016

Bushiroad ได้ประกาศข่าวใหญ่แก่แฟนๆ ขบวนการนักสืบโมเอะ Milky Holmes กลางงาน Shirokuro Fes 2015 เมื่อ 22 ส.ค. 2015 ว่า Milky Holmes กำลังจะมีหนังอนิเมจอเงินชุดแรกอย่างเป็นทางการ โดยจะใช้ชื่อว่า Gekijōban Tantei Opera Milky Holmes ~Gyakushū no Milky Holmes~ (Tantei Opera Milky Holmes the Movie: Milky Holmes' Counterattack) มีกำหนดออกฉาย ก.พ. 2016

หนังจอเงินดังกล่าว จะได้ทีมงานกับนักพากย์จากฉบับอนิเมซีรี่ย์เหมือนเคย Takaaki Kidani ได้รับเครดิตเป็นผู้คิดค้นคอนเซ็ปต์ กับรับหน้าที่เป็น chief production supervisor ให้กับหนังชุดนี้ โดยที่ Hiroaki Sakurai รับหน้าที่กำกับ ผลิต ณ J.C. Staff ส่วน Kazuyuki Fudeyasu รับหน้าที่เขียนบท , Seiya Numata เป็นผู้ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเม และ Elements Garden รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี

นักพากย์:

Suzuko Mimori พากย์เป็น Sherlock Shellingford
Sora Tokui พากย์เป็น Nero Yuzurisaki
Mikoi Sasaki พากย์เป็น Hercule Barton
Izumi Kitta พากย์เป็น Cordelia Glauca
Satomi Akesaka พากย์เป็น Arsène/Henriette Mystère
Daisuke Kishio พากย์เป็น Twenty/Kai Nijūri
Takuma Terashima พากย์เป็น Stone River/Sōseki Ishinagare
Hiro Shimono พากย์เป็น Rat/Jiro Nezu
Yoshino Nanjou พากย์เป็น Kokoro Akechi
Ryoko Shintani พากย์เป็น Hirano Hasegawa
Yukari Tamura พากย์เป็น Saku Tooyama
Miyuki Sawashiro พากย์เป็น Tsugiko Zenigata

เรื่องราวของตัวหนัง จะเป็นการประชันหน้ากันระหว่างคนสามกลุ่ม จนเกิดเป็นศึกสามเส้า ระหว่าง Gentlemen Thief Empire, Genius 4, แล้วก็ Milky Holmes โดยพวก Milky Holmes กำลังอยู่ในระหว่างพักผ่อนที่บ่อน้ำร้อนหลังจากการทัศนศึกษา ทันใดนั้น พวกเธอก็ทราบข่าวว่า กลุ่มจอมโจร Gentlemen Thief Empire มีแผนที่จะขโมยทรัพย์สินล้ำค่า และแล้วกลุ่มนักสืบสาวกับกลุ่มโจรได้เริ่มต่อสู้ชิงไหวพริบกัน โดยใช้ "ของเล่น" เป็นเครื่องมือ เมื่อกลุ่มคนอัจฉริยะ Genius 4 ตามมาสมทบด้วย

ตั๋วหนังเริ่มออกวางจำหน่าย วันที่ 19 ก.ย. ในราคา 1,500 เยน หากใครซื้อตั๋วแบบล่วงหน้า จะได้รับแฟ้มใสจากเรื่องนี้ไปเก็บสะสมที่บ้าน

Milky Holmes อนิเมทำเงินของ Bushiroad (โดยเฉพาะการ์ด) ถูกนำมาทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 4 ชุด และ อนิเมตอนพิเศษอีก 3 ชุด ด้วยกัน ซึ่งข่าวของฉบับจอเงินของ Milky Holmes มีมาตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา จากปริศนาที่ให้แฟนๆได้ร่วมไข บน end card ของตอนที่ 5 ของ Tantei Kageki Milky Holmes TD ที่ออกฉายแบบดีเลย์ ซึ่งข้อความบน end card ดังกล่าว พอเอามาเรียงเป็นแนวตั้ง สามารถอ่านได้ว่า "Milky Movie" อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวได้ถูกลบออกไปจากเว็บไซต์ร้าน Gamers


แหล่งข่าว : MoCa News , animenewsnetwork.com

 

 


แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก กำลังจะมีหนังคนแสดงชุดแรก

แม้จะเป็นหนึ่งในการ์ตูนตาหวานที่นิยมนำไปทำเป็นละครอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะว่า Itazura na Kiss หรือ แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก ผลงานการ์ตูนของ อ.คาโอรุ ทาดะ เพิ่งได้รับการดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดงเป็นครั้งแรก!!!! ในหนังที่มีชื่อว่า Itazura na Kiss the Movie ~High School-Hen~ (Mischievious Kiss the Movie: High School Edition) มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016 ซึ่งเนื้อหาของฉบับหนังนั้น จะเป็นเรื่องราวใหม่ที่ไม่เคยปรากฏในฉบับการ์ตูนมาก่อน

ในส่วนนักแสดงนั้น ได้ คันตะ ซาโตะ สมาชิกของ Gekidan EXILE รับบทเป็น นาโอกิ ขณะที่ เรย์นะ บิสะ รับบทเป็น โคโตโกะ , ทาคาโนริ จินไน นักแสดงที่หลายคนพอคุ้นตาจากบท โคโกโร่ ในยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ฉบับคนแสดง มารับบทเป็น คุณพ่อของโคโตโกะ , ฮิเดฮิโกะ อิชิซึกะ นักแสดงจาก 20th Century Boys กับ ฮิคาริ อิชิดะ (Futari, Hana no Asuka Gumi!) มารับบทเป็น คุณพ่อ กับ คุณแม่ของ นาโอกิ ตามลำดับ กำกับการแสดงโดย มิโนรุ มิโซงุจิ ผู้ซึ่งเคยอยู่เบื้องหลังโปรเจ็คอื่นๆของการ์ตูนเรื่องนี้ รวมถึงยังเป็นเพื่อนสนิทของ ชิเงรุ นิชิคาวะ สามีของ อ.ทาดะ นอกจากนี้ หนังดังกล่าว ได้นางแบบสาว ชิมอน โอคุระ กับ โนโนกะ ยามางุจิ สมาชิกของ E-Girls มาร่วมแสดงด้วยเช่นกัน

ผลงานการ์ตูนจบไม่สมบูรณ์ ของ อ.ทาดะ ผู้ล่วงลับ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ โคโตโกะ สาวน้อยผู้ตกหลุ่มรัก นาโอกิ รุ่นพี่สุดแสนเพอร์เฟ็คประจำโรงเรียน จนกระทั่งวันหนึ่ง โชคชะตาทั้งคู่ได้เปลี่ยนไป เมื่อบ้านของโคโตโกะ ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว ครอบครัวของเธอจึงต้องไปอาศัยอยู่ที่บ้านของเพื่อนสนิทของคุณพ่อเธอ ในช่วงที่บ้านของเธอกำลังสร้างใหม่ ซึ่งเพื่อนสนิทของคุณพ่อของเธอนั้น ก็คือ คุณพ่อของนาโอกินั่นเอง และแล้วทั้ง โคโตโกะ กับ นาโอกิ ต่างก็ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน และความสัมพันธ์ก็ได้พัฒนาก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ

การ์ตูนเรื่องนี้ ถูกนำไปทำเป็นละครครั้งแรกเมื่อปี 1996 ก่อนจะมีการนำไปรีเมคใหม่อีกครั้งเมื่อปี 2013 อีกทั้งเรื่องนี้ยังถูกทำเป็นละครซีรี่ย์ของไต้หวัน เมื่อปี 2005 กับ 2007 , ละครซีรี่ย์เกาหลี ปี 2010 รวมถึงยังเคยถูกทำในรูปแบบละครเวที กับ อนิเมมาแล้ว เมื่อปี 2008 (โดยฉบับอนิเม มีการใส่ตอนจบ ที่ อ.ทาดะเคยร่างเอาไว้ก่อนจะเสียชีวิต เอาไว้ด้วย)


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsetwork.com

 


ละครเพลง Black Butler จะเปิดการแสดงยังแผ่นดินจีนด้วย

เป็นความโชคดีของแฟนคลับพ่อบ้านดำในแดนมังกร เมื่อนิตยสาร G Fantasy ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งว่า ละครเพลงชุดที่ 3 ของ Black Butler / Kuroshitsuji หรือ คน[ลึก]ไขปริศนาลับ ชุด Musical Kuroshitsuji -Chi ni Moeru Licorice- (Musical Black Butler: Licorice that Blazes the Earth) จะมีการเปิดการแสดงใน 3 เมืองใหญ่ของประเทศจีนในเดือน ธ.ค. นี้ เริ่มตั้งแต่ เซี่ยงไฮ้ ณ Shanghai Art Theater วันที่ 11-13 ธ.ค. จากนั้นก็กรุงปักกิ่ง ณ Beijing Exhibition Center วันที่ 18-20 ธ.ค. และปิดท้ายด้วย เสิ่นเจิ้น ณ Shenzhen Poly Theatre วันที่ 25-27 ธ.ค. นี้ โดยละครเพลงชุดดังกล่าว ดัดแปลงจากเรื่องราวบท Jack the Ripper ในฉบับการ์ตูน และถือเป็นละครเพลงชุดแรกของ Black Butler ที่ได้เปิดการแสดงนอกประเทศญี่ปุ่น ซึ่งละครเพลงชุดนี้เคยเปิดการแสดงในญี่ปุ่น ที่โตเกียว กับ โอซาก้า เมื่อ ก.ค. 2014 กับ ต.ค. 2014 ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม Black Butler กำลังจะมีละครเพลงชุดใหม่ล่าสุด ชุดที่ 4 มีกำหนดเปิดการแสดงในญี่ปุ่น ณ โอซาก้า ในเดือน พ.ย. ก่อนจะตระเวนไปแสดงที่ มิยางิ , โตเกียว และ ฟุกุโอกะ ในเดือน พ.ย. - ธ.ค. ตามลำดับ โดยจะเริ่มออกวางจำหน่ายตั๋วเข้าชม วันที่ 30 ส.ค. นี้

แหล่งข่าว : animenewsetwork.com

 


คอการ์ตูนอนิเมพาโหวต ตัวละครสาวสุดโหดน่ากลัวยามโกรธ

Charapedia ได้สอบถามแฟนๆนับ 10,000 คน ในการเสาะหาตัวละครสาวๆในการ์ตูนอนิเมผู้ที่คิดว่าน่ากลัวที่สุด เมื่อเธอผู้นั้นกำลังโกรธจัด โดยโพลดังกล่าว ก็มีสาวสวยที่เข้าข่าย ถูกโหวตเลือกมาถึง 64 คน ซึ่งผู้ตอบโพลส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงมากกว่านิดหน่อย (50.7%) และหนักไปทางวัยรุ่น-20 ปี ซะ (72.8%) ผลปรากฏว่า แม้ Mikasa Ackerman สาวสวยสุดขรึม (หวงเพื่อน !?) จาก Attack on Titan จะถูกแฟนๆเทใจให้เป็นสุดยอดตัวละครสาวสุดโหดน่ากลัวยามโกรธอันดับ 1 แต่ถ้าหากนับแยกแบ่งตามเพศของผุ้โหวต ปรากฎว่า หนุ่มๆโหวตให้ Asuna นักดาบสาวงาม จาก SAO น่ากลัวเป็นที่ 1 ขณะที่ สาวๆนั้น ต่างหวาดผวา Tae พี่สาวตาที่แขวนแว่น(!?) จาก Gintama เป็นที่สุด ซะงั้นอ่ะ!?

รวม

20. Black Lagoon's Roberta - 130 votes

19. A Certain Magical Index/Scientific Railgun's Misaka Mikoto - 157 votes

18. Fate/'s Sakura Matou - 159 votes

17. Gintama's Kagura - 163 cotes

16. Higurashi's Rena Ryugu - 175 votes

15. Black Lagoon's Balalaika - 183 votes

14. One Piece's Nami - 184 votes

13. Haruhi Suzumiya - 194 votes

12. The Irregular at Magic High School's Miyuki Shiba - 209 votes

11. Monogatari's Hitagi Senjōgahara - 251 votes

10. Fairy Tail's Erza Scarlet - 254 votes

9. School Day's Kotonoha Katsura - 258 votes

8. Sword Art Online's Sinon/Shino Asada -265

7. Detective Conan's Ran Mori - 269 votes

6. Oreimo's Ayase Aragaki - 279 votes

5. Naruto's Sakura Haruno - 283 votes

4. Kuroko's Basketball's Riko Aida - 303 votes

3. Sword Art Online's Asuna Yuuki - 316 votes

2. Gintama's Tae Shimura - 461 votes

1. Attack on Titan's Mikasa Ackerman - 497 votes


เฉพาะผู้โหวตชาย

10. Higurashi's Rena - 145 votes

9. Raildex's Misaka - 148 votes

8. Monogatari's Hitagi Senjōgahara - 155 votes

7. Naruto's Sakura - 158 votes

6. Irregular at Magic High School's Miyuki - 162 vote

5. Haruhi - 184 votes

4. SAO's Sinon - 195 votes

3. Attack on Titan's Mikasa - 196 votes

2. Oreimo's Aragaki Ayase - 269 votes

1. SAO's Asuna - 271 votes


เฉพาะผู้โหวตหญิง

10. Prison School's Hana Midorikawa - 111 votes

9. Naruto's Sakura - 126 votes

8. Detective Conan's Ran Mori - 128 votes

7. One Piece's Nami - 142 votes

6. Gintama's Kagura - 150 votes

5. Fairy Tail's Ezra - 153 votes

4. School Day's Kotonoha Katsura - 164 votes

3. Kurobas' Riko Aida - 262 votes

2. Attack on Titan's Mikasa - 301 votes

1. Gintama's Tae - 351 votes



แหล่งข่าว : crunchyroll.com


 


ไททัน 17 รั้งอันดับ 1 เหมือนเคย อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 10-16 ส.ค. 2015 ปรากฏว่า ผ่าพิภพไททัน เล่ม 17 ยังครองอันดับ 1 ต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งบ้านเราก็กำลังจะได้ชมหนังคนแสดงของเรื่องนี้กันในช่วงปลาย ส.ค. 2015 นี้ ตามด้วย ซีรี่ย์แฟนตาซี 7 บาป - ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 16 ที่เข้ามาในอันดับ 2 แล้วก็ Dungeon Meshi เล่ม 2 เข้ามาในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 532,838 1,303,995 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 17
*2. 371,702 *,371,702 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 16
*3. 225,057 *,225,057 Dungeon Meshi เล่ม 2
*4. 198,112 *,818,076 Naruto Gaiden: Nanadaime Hokage to Akairo no Hanatsuzuki
*5. 196,939 *,196,939 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 28
*6. 154,329 *,154,329 Handa-kun เล่ม 4
*7. 137,767 *,677,282 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 17
*8. 113,795 *,393,986 One Punch-Man เล่ม 9
*9. 112,387 *,113,744 Yume no Shizuku Kin no Torikago หัวใจในกรงทอง เล่ม 7
10. *96,000 *,388,899 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 14

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript