บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-7 กันยายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง....ในช่วงบรรยากาศแห่งฝนพรำ สาดเข้ามาเรื่อยๆ ซะจนบางพื่นที่เริ่มท่วมไปบ้างแล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใด เม็ดฝนนี้ ก็ไม่ได้ช่วยให้บรรดา"ปัญญาชนแค่เปลือกนอก" บางส่วน ได้ทำตัวดีขึ้นเลย หนำซ้ำยังก่อเรื่องเลวร้ายด้วยการจัดการรับน้องแบบบ้าๆบอๆ เกินมนุษย์ ซะจนทำให้รุ่นน้องของตัวเองต้องจากไปอย่างแสนเศร้า สร้างความเสียใจแก่บรรดาครอบครัวญาติพี่น้องของเขา และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับรุ่นพี่ผู้ก่อเรื่อง หากยังมีจิตสำนึกความเป็นมนุษย์เสียหน่อย ก็ขอให้ไปคิดพิจารณาวิธีการรับน้องของตนเองซะบ้าง ไม่ใช่คิดหาวิธีรับน้องแบบคึกคะนองแบบนี้ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้น อย่าเรียกว่ารับน้องเลย เรียกว่า ทารุณกรรมน้องซะจะดีกว่า แทนที่รุ่นน้องจะซึมซับความหวังดีกับรุ่นพี่ กลับกลายเป็นว่า น้องเขาคงไม่อยากจะเข้าหาพวกพี่ๆกันอีกต่อไปเสียมากกว่า

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปริศนาซ่อนเงื่อนเข้มข้น (รอบที่เท่าไหร่มะรู้) กับ โคนัน 78

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 78 มาเร็วซะจนน่าแปลกใจ......ไฮบาระที่ดื่มยาแก้พิษจนคืนร่างเป็นผู้ใหญ่ถูกจับตัวไป!? โคนัน ไฮบาระ เบอร์เบิ้น และพวกชายชุดดำ...ปริศนาที่เข้มข้น มุ่งหน้าสู่สถานีสุดท้ายแห่งความจริง...!! คดีฆาตกรรมบนรถด่วนเบลทรีที่กลายเป็นประเด็นไปทั่วญี่ปุ่น พร้อมทั้งคดีกุญแจห้องปิดตายที่หายไป และคดีปริศนาเงือกหน้าแดง!!


ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 5 ครัวนี้ออกไวจนเว่อร์....... พวกโซมะต้องท้าทายกับการทำเมนูอาหารเช้าแบบใหม่ที่เหมาะสมกับโทสึคิรีสอร์ ทอันโด่งดังระหว่างที่มีคนทยอยทำตามหัวข้อสำเร็จไปเรื่อยๆ ด้วยความเชื่อมั่นและประสบการณ์ที่ได้มาจากการเข้าค่ายที่ผ่านๆมา โซมะกลับล่าช้าด้วยความผิดพลาดที่ร้ายแรง แผนลับที่จะเอาตัวรอดจากการจนตรอกคืออะไร!?


ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 4
การเก็บตัวฝึกของชมรมวอลเล่ ย์บอล โรงเรียนม.ปลายคาราสุโนะมาถ ึงวันสุดท้าย ในที่สุด การแข่งซ้อมกับคู่ปรับตลอดก าล "โรงเรียนเนโคมะ" ก็เปิดฉาก! การรับลูกเหนียวหนึบไม่เปิด ช่องโหว่ของโนโคมะกับความสา มารถการสังเกตของ "โคะสึเมะ" เซ็ตเตอร์ของทีมทำให้บอลเร็ วของฮินาตะและคาเงยามะทำท่าจะถูกพิชิตและถูงยั้งไว้ได้ แต่แล้ว...!?

GIRLS&PANZER สาวปิ้ง:ซิ่งแทงค์ เล่ม 1 อนิเมสาวน้อยขี่รถถังอันดังสนั่นทั่วเกาะญี่ปุ่น ในรูปแบบมังงะ

,Initial D ถนนสายนี้ข้าจอง เล่ม 47 เล่มรองสุดท้ายของซีรี่ย์ดริฟต์รถขนเต้าหู้

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Angel Heart เล่ม 32,คุณพ่อบ้าน หวานใจเมย์จัง เล่ม 20 (จบภาค) ,Zetman เล่ม 18,อิจิโกะ ICHIGO 100% เล่ม 3 ,สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 30,SWITCH GIRL!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 17 ,Kokoro Connect เชื่อมหัวใจ เล่ม 4



รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp




 

นารุโตะ ส่อจบ !? ..... HxH ขึ้นเขียงยาวไม่มีกำหนด

ข่าวคราวความเคลื่อนไหวซีรี่ย์การ์ตูนในโชเน็นจัมป์ ที่เกิดขึ้นในฉบับที่ 41 และจากบนปกนิตยสารจัมป์ฉบับล่าสุดที่ได้คำโปรยเกี่ยวกับนารุโตะว่า "ในที่สุด ศึกการต่อสู้ครั้งใหญ่ได้ปิดฉากลง?!" แถมเนื้อหาของนารุโตะตอนล่าสุดนั้น ก็ช่างมีสัญญาณที่บ่งบอกว่าเรื่องนี้ใกล้จะจบเข้าไปทุกทีๆ ซะจนหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่าอาจเป็นซีรี่ย์เรื่องที่ 3 ที่อาจจบไปในรอบนี้ จากการที่มีซีรี่ย์เข้ามาใหม่ถึง 3 เรื่องด้วยกัน โดยซีรี่ย์ที่มีการยืนยันว่าจบไปแล้ว ก็มี คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ที่เพิ่งจบลงไปในจัมป์ฉบับก่อนหน้า และ Illegal Rare ผลงานของ อ.ฮิโรชิ ชิอิบาชิ ผู้แต่งนูระหลานจอมภูต ที่ถูกตัดจบไปในจัมป์ฉบับล่าลุด

ส่วนอีกข่าวนึง เป็นการยืนยันอย่าง 100% แล้วว่า Hunter x Hunter จะงดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่มีข่าวว่าจะกลับมาลงตีพิมพ์อีกครั้งในฉบับที่ 42 ส่วนสาเหตุนั้น ก็มาจากการที่ อ.โยชิฮิโระ โทงาชิ ผู้แต่งเรื่องนี้ ยังไม่สามารถหายขาดจากอาการบาดเจ็บบริเวณหลังได้ จำต้องวางปากกาหยุดพักฟื้นต่อไป....

แหล่งข่าว : 0takomu, newsmangajapon,animenewsnetworkl.com

 


Bart Simpson เซ็นสัญญาร่วมทัพ Zenit Saint Petersburg!!!!!

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดนักเตะในทวีปยุโรปก็ได้ปิดทำการซื้อขายผู้เล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ก่อนจะเปิดรอบสอง ช่วงเดือน ม.ค. 2015) ซึ่งก็ได้เกิดดีลอันฮือฮามากมาย ให้แฟนบอลทีมรักทีมโปรดของตนได้ฮือฮาไปตามๆกัน แต่จะมีดีลนี้แหละ ที่ดูจะฮือฮามากในวงการการ์ตูนโลก ผิดกับแฟนบอลที่ได้แต่คิดในใจว่า จะเซ็นมันมาทำไม (ว่ะ) ....... โดยสโมสรฟุตบอล Zenit Saint Petersburg ทีมดังในพรีเมียร์ลีกรัสเซีย ได้บรรลุข้อตกลงกับ 20th Century Fox ในการดึงตัว Bartholomew Jo Jo Simpson หรือ Bart Simpson ลูกชายสุดป่วนสุดแสบของ Holmer Simpson จาก The Simpsons ซีรี่ย์อนิเมชั่นยอดฮิตออกฉายมาอย่างยาวนานในสหรัฐฯ มาเป็นผู้เล่นของทีม Zenit เป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง Bart ได้ผ่านการตรวจร่างกาย ,เซ็นสัญญา และ ร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม Zenit แล้ว

และเนื่องจาก Bart Simpson ปรากฏตัวบนจอทีวีครั้งแรกเมื่อปี 1987 นี่เอง เลยทำให้เขาได้รับเบอร์เสื้อของทีมคือเบอร์ 87

การเซ็นสัญญาครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นการพยายามเพิ่มมูลค่าทีมของ Zenit ในการขยับขยายเรื่องการตลาด โดยได้ 20th Century Fox มาช่วยผนึกพลังเป็นพันธมิตร อีกทั้ง ทาง Zenit ตั้งใจที่จะเซ็น Bart มาเป็นมาสค็อตตัวนึงของสโมสร หลังจากที่พวกเขามีมาสค็อตสิงโตประจำทีมอยู่แล้ว และท้ายที่สุดนี้ ทางสโมสร Zenit ได้กล่าวต้อนรับ Bart และครอบครัว Simpsons เป็นส่วนหนึ่งของผู้เล่น เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Zenit พร้อมกับอวยพรให้เขาทำผลงานให้ดีที่สุด

.....เท่ากับว่า ทีม Zenit เนี่ย นอกจากจะมี เจ้าตัวเขียว "Hulk" คอยสร้างอันตรายให้กับแดนหน้าแล้ว ยังมี นายตัวเหลือง Bart มาคอยป่วนชาวบ้าน (และทีมตัวเอง) อีกด้วย!!!!!!!
(อนึ่ง Hulk เป็นชื่อผู้เล่นชาวบราซิลของทีม ที่บังเอิญชื่อเขานั้นดันไปเหมือนกับฮีโร่ตัวเขียวของ Marvel พอดี)

(จากภาพ เป็นภาพของ Bart ถ่ายรูปคู่กับ Andrè Villas-Boas ผจก.ทีม Zenit ซึ่งครั้งหนึ่ง ก็เคยคุมทีม Chelsea กับ Tottenham Hotspurs ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อีกด้วย )

แหล่งข่าวและรูปภาพ : http://www.en.fc-zenit.ru/main/news/ct3/58820.html,Goal.com


Claymore อสูรสาวพิฆาตมาร จบจริง ต.ค.2014

หลังจากเคยจบ"หลอก"ไปแล้วรอบนึง (จากการรายงานข่าวผิดพลาดของสนพ.ต่างประเทศ + นิตยสารพิมพ์ผิด) ไปเมื่อ 2 ปีก่อน ในที่สุด Claymore อสูรสาวพิฆาตมาร ก็ถึงคราได้บทสรุปจริงๆจังซะที โดยนิตยสาร Jump Square ฉบับ ต.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 2 ก.ย. ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นแฟนตาซีสุดฮิตของ อ.โนริฮิโระ ยางิ กำลังจะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน พ.ย. ที่จะออกวางขายในวันที่ 4 ต.ค. นี้

Claymore เป็นเรื่องราวของนักรบสาวครึ่งอสูรที่คอยออกตามล่าอสูร yōma ในช่วงยุคกลางของยุโรป โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2001 และเพิ่งออกวางขายเล่ม 26 ในญี่ปุ่น เมื่อ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เผยนักพากย์ผู้จะมาให้เสียงคู่พระนางในอนิเมซีรี่ย์ "จอมโจรคิด"

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 40 ได้เปิดเผยรายชื่อนักพากย์ที่จะมาพากย์เสียงให้กับอนิเมซีรี่ย์ของ Magic Kaito หรือ จอมโจรอัจฉริยะ กันแล้ว โดยจะได้ คัปเปย์ ยามางุจิ มาพากย์เสียงเป็น คุโรบะ ไคโตะ หรือ จอมโจรคิด อีกเช่นเคย เฉกเช่นเดียวกับที่เคยพากย์เสียงในอนิเมยอดนักสืบจิ๋วโคนัน (ซึ่ง ยามางุจิ ยังพากย์เสียงเป็น คุโด้ ชินอิจิ ในโคนันด้วย) ขณะที่ มาโอะ อิจิมิจิ หรือ M.A.O จะมาพากย์เสียงเป็น นาคาโมริ อาโอโกะ เพื่อนร่วมชั้น -เพื่อนสาวสมัยเด็กของไคโตะ ในฉบับอนิเมซีรี่ย์เต็มตัวของเรื่องนี้ (ก่อนหน้านี้ บท อาโอโกะ เคยมีคนพากย์เสียงถึง 3 คนคือ มินามิ ทาคายามะ -เจ้าของเสียงพากย์โคนันคุง , ยูกิโกะ อิวาอิ และ อายูมิ ฟูจิมุระ โดย 2 คนแรก พากย์ในอนิเมโคนัน ส่วนคนหลัง พากย์เสียงในอนิเมชุดพิเศษของคิดที่ออกฉายไปเมื่อปี 2010)

ขณะที่ เอริ คิตามุระ จะพากย์เสียงเป็น อาคาโกะ แม่มดสาว ผู้เป็นคู่ปรับของคิด (บทนี้เคยพากย์เสียงโดย เมงุมิ ฮายาชิบาระ ในอนิเมโคนัน กับ มิยูกิ ซาวาชิโระ ในอนิเมชุดพิเศษของคิด ) ส่วน มาโมรุ มิยาโนะ พากย์เสียงเป็น ฮาคุบะ นักสืบม.ปลาย คู่ปรับของคิดเช่นกัน (บทนี้เคยพากย์เสียงโดย อากิระ อิชิดะ ใน อนิเมโคนัน)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ทีมสต๊าฟตัวหลักจาก anohana กับ Toradora จะมารวมตัวอีกครั้ง ในโปรเจ็คหนังอนิเม ปี 2015

จากงาน anohana Natsu Matsuri Final เมื่อ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการประหาศว่า บรรดาสต๊าฟตัวหลักจากอนิเม anohana ดอกไม้ มิตรภาพ และ ความทรงจำ กับ Toradora! ยัยตัวร้ายกับนายหน้าโหด จะมารวมตัวกันอีกครั้ง กับโปรเจ็คหนังอนิเมชุดใหม่ ที่จะออกฉายในปี 2015 โดยสต๊าฟที่จะมาร่วมงานในโปรเจ็คใหม่ดังกล่าว ประกอบด้วย Tatsuyuki Nagai รับหน้าที่กำกับ , Mari Okada รับหน้าที่เขียนบท, และ Masayoshi Tanaka รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร โดยที่ A-1 Pictures รับหน้าที่ผลิตอนิเมชั่น ร่วมกับ Fuji TV และจัดจำหน่ายโดย Aniplex

โปรเจ็คอนิเมใหม่ที่ยังไม่ระบุชื่อนี้ จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมือง จิจิบุ ของจ.ไซตามะ (สถานที่ที่ถูกใช้เป็นฉากหลังของ anohana) ซึ่งเว็บไซต์หลักของ anohana เอง ได้มีการโปรโมทหนังอนิเมใหม่ โดยมีภาพไข่ปริศนาที่สื่อโปรเจ็คใหม่นี้โดยตรง ..ซึ่งก็คาดว่า โปรเจ็คหนังอนิเมดังกล่าว อาจเป็นหนังใหม่ของ anohana ก็เป็นได้.......

แหล่งข่าว : Narinari.com, 0takomu,animenewsnetwork.com

 


ผู้เขียน JoJo ล่าข้ามศตวรรษ กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่

เพิ่งจะร่วมเปียกร่วมแฉะกับการท้าทาย Ice Bucket Challenge ไปเมื่อไม่นานมานี้เอง ในที่สุด อ.อิโรฮิโกะ อารากิ ผู้แต่ง JoJo ล่าข้ามศตวรรษ กำลังจะผุดโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของตนเองขึ้น โดยมีกำหนดเผยแพร่บนเว็บไซต์ http://plus.shonenjump.com/ ในวันที่ 8 และ 13 ก.ย. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : newsmangajapon,crunchyroll.com

 


ยูคาริ ทามุระ ร่วมพากย์ตอนพิเศษ "โดราเอมอน"

ยูคาริ ทามุระ 1 ในนักพากย์สาว กลุ่ม 17 ปีตลอดกาล ได้ร่วมพากย์เสียงในอนิเมตอนพิเศษของโดราเอมอน ที่ออกฉายไปในช่วงเวลา 19.00-18.54 น. ของวันที่ 5 ก.ย. 2014 โดยอนิเมดังกล่าว เธอพากย์เสียงในบทบาทของ ลาปิส เจ้าหญิงจากดินแดนลึกลับ ที่ร่วมผจญภัยกับพรรคพวกของโดราเอมอน ซึ่งอนิเมพิเศษชุดนี้ เป็นอนิเมที่จัดทำเพื่อฉลองวันเกิดของพี่ม่อน ที่เกิดเมื่อ 3 ก.ย. โดยเป็นเรื่องราวการผจญภัยของของ โนบิตะ ที่กำลังตามหาผีเสื้อสีรุ้ง ในโลกใต้ดิน เพื่อนำไปเป็นของขวัญวันเกิดให้แก่โดราเอมอน ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้พบกับ เจ้าหญิงลาปิส ผู้ซึ่งเป็นนักวิทย์ฯอัจฉริยะ ประจำดินแดนดังกล่าวอีกด้วย

อนิเมพิเศษของโดราเอมอนชุดนี้ ถือเป็นการพากย์ในบทบาทตัวละครหลักครั้งแรกของ ทามุระ ในอนิเมโดราเอมอน (แม้จะเป็นตัวละครเอกประจำภาคพิเศษก็เถอะ) ซึ่ง ทามุระ เอง มักจะชอบเรียกตนเองว่าเป็น "เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรยูคาริ" อยู่ด้วย ก็เลยได้มาพากย์เสียงในอนิเมชุดนี้ ในบทของเจ้าหญิงซะเลย.....อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่งานพากย์อนิเมโดราเอมอนชุดแรกของ ทามุระ เพราะก่อนหน้านี้ เธอเคยพากย์อนิเมภาคแยกของโดราเอมอนชุด The Doraemons Mushimushi Pyonpyon Daisakusen! (อนิเมที่มีโดราเอมอนหลากหลายตัว จากหลายสัญชาติ) เมื่อปี 1998 มาแล้ว


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web,crunchyroll.com

 


"Triage X เคสนี้สั่งตาย" ผลงานจากผู้วาด High School of the Dead ประกาศทำอนิเม

แม้ซีรี่ย์ "นมสู้ศพ" High School of the Dead จะหยุดเขียนยาวอย่างไม่มีกำหนด แต่อย่างน้อย อ.โชจิ ซาโต้ ผู้วาดเรื่องนี้ ก็ยังรับจ๊อบวาดภาพให้กับซีรี่ย์การ์ตูน Triage X ผลงานเรื่องปัจจุบันอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน ซึ่งล่าสุด นิตยสาร Dragon Age ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า Triage X กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว ส่วนรายละเอียด ข้อมูลเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักของอนิเมที่ http://triagex-anime.jp/

Triage X ซีรี่ย์การ์ตูนแอ็คชั่นอุดม "แคลเซียม" ไม่แพ้ HOTD .......เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ โรงพยาบาลโมจิซึกิ โรงพยาบาลที่ขึ้นชื่อในเรื่องของพยาบาลสาวผู้มากความสามารถประจำเมือง ถึงแม้ว่าพยาบาลในโรงพยาบาลแห่งนี้ต้องใช้เวลาทั้งวันในการต่อสู้กับบรรดาโรคร้ายต่างๆ แต่ภายใต้การนำของประธานโรงพยาบาลแห่งนี้ พร้อมกับ บรรดาหมอ พยาบาลที่เชื่อมือได้ รวมไปถึง หนุ่มสาววัยรุ่นในเมือง ได้รวมตัวกันจัดตั้งองค์กรที่คอยปราบปรามเหล่าคนคนชั่วในเมือง ซึ่งพวกเขาจะต้องร่วมมือกันกำจัด เหล่า "มะเร็ง"ของสังคมออกไป ก่อนที่ความชั่วร้ายจะแพร่กระจายไปมากกว่านี้ ..... ซึ่งเรื่องนี้จัดจำหน่ายในบ้านเราโดย สนพ.บงกช ในชื่อ Triage X เคสนี้สั่งตาย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : MOCA,crunchyroll.com

 


New Prince of Tennis เตรียมออก OVA ชุด 2 ธ.ค. 2014

นิตยสาร Jump Square ฉบับ ต.ค. ได้ประกาศว่า New Prince of Tennis ซีรี่ย์ภาคปัจจุบันของเจ้าชายเทนนิส กำลังจะมี OVA ชุด 2 ที่มีชื่อว่า Shin Tennis no Ōji-sama (The Prince of Tennis II) OVA vs. Genius 10 ออกวางจำหน่ายรับคริสต์มาส 25 ธ.ค. 2014 นี้ หลังจาก OVA ชุดแรกของเรื่องนี้ จะวางจำหน่ายวันที่ 28 ต.ค. 2014

The Prince of Tennis II OVA vs Genius10 จะประกอบไปด้วยอนิเมตอนที่ 3 และ 4 จะเป็นเนื้อหาต่อจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2012 โดยเป็นเนื้อหาการดวลแร็คเก็ตกันระหว่าง โออิชิ กับ นิโอ และ ยูคิมุระ กับ "No.11" ฟุวะ โดยตอน 3 จะใช้เพลงประกอบของ "Stones" ที่ประกอบด้วย Shūichirō Ōishi, Kuranosuke Shiraishi, Gin Ishida, และ Eishirō Kite ส่วนตอน 4 ใช้เพลงประกอบที่ขับร้องโดย "Pull Tab to Kan" (Pull Tab and Can) ที่ประกอบด้วย Keigo Atobe, Shinji Ibu, Yūshi Oshitari, Akira Kamio, Akaya Kirihara, Genichirō Sanada, และ Kiyosumi Sengoku

นอกจากนี้ OVA ดังกล่าว จะแถมตอนสั้นตอนใหม่ของ Hōkago no Ōji-sama (The Prince of After School) จำนวน 3 ตอนด้วยกัน ประกอบด้วย "Flag ga Tachimakutta," "Wakari Yasuku," และ "Shinshutsu Kibotsu" รวมถึง ของแถมอย่าง ฟุตเทจ เพลงเปิด-ปิด ที่ไม่มีคำเครดิตขึ้น , ภาพช็อตการดวลกันระหว่างเด็กปี 3 กับ ปี 2 ณ ค่ายฝึกซ้อมทีมชาติญี่ปุ่นชุด U -17 ,ภาพวาดจาก , The Prince of After School ในธีมคริสต์มาส และ โน้ตพิเศษอีกจำนวน 8 หน้า

OVA ชุดนี้ได้ Hideyo Yamamoto รับหน้าที่กำกับ ส่วน Mitsutaka Hirota เป็นผู้เขียนบท Akiharu Ishii, Kenji Irie, และ Jun Watanabe ยังคงรับหน้าที่ออกแบบตัวละครเช่นเคย Cher Watanabe เป็นผู้เรียบเรียงดนตรี และ Takuya Hiramitsu รับหน้าที่เป็นผู้กำกับเสียง ผลิตอนิเมชั่นโดย Production I.G กับ M.S.C.

แหล่งข่าว : Otakomu,newsmangajapon,animenewsnetworkcom


ไม่อยากจบ!!.....ผู้ต้องหาข่มขู่ "คุโรโกะ" ตัดสินใจขอยื่นอุทธรณ์โทษ

สำหรับคดีการส่งจดหมายขู่ไปยังสถานที่ต่างๆที่เกี่ยวกับการ์ตูน Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส นั้น แม้จะมีการตัดสินลงโทษผู้กระทำผิดกันไปแล้ว แต่เรื่องราวของคดีนั้น ดูเหมือนว่าจะยังไม่จบสิ้น เมื่อล่าสุด ฮิโรฟุมิ วาตานาเบะ ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ได้ตัดสินใจที่จะขอต่อสู้คดีอีกครั้ง ด้วยการขอยื่นอุทธรณ์คดีไป เมื่อ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่หนุ่มว่างงานวัย 36 ปี ผู้นี้ ถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 4 ปีครึ่ง จากการที่เขาก่อเหตุดังกล่าว ทั้งๆที่ในตอนนั้น เขาได้ยอมรับการตัดสินของศาล โดยกล่าวไว้ว่า "ผมดีใจที่ยอมรับคำตัดสิน จะได้ใช้ชีวิตในคุกมากกว่า 4 ปี "

วาตานาเบะ ถูกจนท.ตำรวจโตเกียวจับกุมตัว เมื่อ ธ.ค. 2013 ในข้อหาส่งจดหมายขู่ไปยังร้านสะดวกซื้อ และ สถานที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับคุโรโกะ และ อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่องนี้ ซึ่งเขานั้นก็ยอมรับทุกข้อกล่าวหาทั้งหมดเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา และบอกว่าจะยอมรับคำตัดสินของศาลโดยที่ไม่คิดจะขออุทธรณ์คดีใดๆเลย



แหล่งข่าว :
Sankei News,animenewsnetwork.com



ตอนสั้นของ ศึกตำนาน 7 อัศวิน กับ มังงะของ Angry Birds เตรียมตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Nakayoshi

Nakayoshi นิตยสารการ์ตูนผู้หญิงของสนพ.โคดันฉะ เตรียมจะฉลองครบรอบ 60 ปี ของนิตยสารการ์ตูนผู้หญิงเก่าแก่หัวนี้ ด้วยการหยิบเอา Angry Birds คาแร็คเตอร์จากเกมสมาร์ทโฟนดังที่มียอดดาวน์โหลด 2.3 พันล้าน จากทั่วโลก มาเขียนเป็นซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่น ที่มีชื่อว่า Stella ~Nana to Mahō no Eitango~ (Stella: Nana and the Magic English Words) โดยการ์ตูนชุดนี้ เขียนโดย อ.ฮิโยโกะ ฮาตาโนะ และดูแลเนื้อหาโดย ทัตซึยะ คิมุระ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในต่างประเทศ ซึ่งเจ้านกสีชมพู Stella จะช่วยสอนภาษาอังกฤษให้แก่ Nana เด็กนักเรียนชาวญี่ปุ่น ให้สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษกับเพื่อนๆที่โรงเรียนได้ การ์ตูนชุดนี้เพิ่งลงตีพิมพ์ใน Nakayoshi ฉบับ ต.ค. ที่ออกวางขายไปในวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นิตยสารดังกล่าวจะตีพิมพ์ซีรี่ย์ตอนสั้นของ Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ผลงานการ์ตูนสุดฮ็อตของ อ.นาคาบะ ซึซึกิ ในฉบับเดือน พ.ย. ที่จะออกวางขายในวันที่ 3 ต.ค. ซึ่งตอนสั้นดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวของ Meliodas ผู้ที่ได้ช่วยเหลือ Elizabeth จากการที่ถูกพวกกองโจรจับตัวไป โดย ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ออกฉายที่ญี่ปุ่นในเดือน ต.ค. นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
4Gamer,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


Ghost in the Shell ฉบับคนแสดง เจรจาหาตัวนักแสดงนำหญิง ....!?

โปรเจ็คหนังคนแสดงของ Ghost in the Shell ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ตั้งนานแล้วนั้น ก็ส่อว่าจะเริ่มเดินหน้ากันจริงๆจังๆเสียที โดยล่าสุด Deadline ได้รายงานว่า Dreamworks กำลังเจรจากับ Margot Robbie นักแสดงสาวชาวออสเตรเลีย จาก The Wolf of Wall Street ให้มาร่วมแสดงในหนังดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนดังของ อ.มาซามุเนะ ชิโร่ เรื่องนี้ อีกทั้ง Deadline ยังรายงานด้วยว่า Rupert Sanders (Snow White and the Huntsman) จะมารับหน้าที่กำกับหนัง ซึ่งจะเขียนบทโดย William Wheeler (Hoax, The Reluctant Fundamentalist) ขณะที่ Avi Arad อดีตสต๊าฟของ Marvel Studios จาก หนัง Spider-Man และ X-Men จะมารับหน้าที่อำนวยการสร้าง ร่วมกับ Steven Paul กับ Mark Sourian (The Ring Two) จาก Seaside Entertainment ปัจจุบัน Robbie กำลังจะมีบทบาทในหนัง Focus ร่วมกับ Will Smith และ Z For Zachariah

Dreamworks คว้าสิทธิ์เรื่องนี้ไปดัดแปลงทำเป็นหนังคนแสดงของตนเอง เมื่อปี 2008 (หลังจากมีการเจรจายื้อแย่งสิทธิ์กันระหว่างพวกเขา กับ Universal และ Sony ) และได้ Jamie Moss (Street Kings, Last Man Home) มาช่วยร่างบทหนัง ก่อนที่จะมีการว่าจ้าง Laeta Kalogridis คนเขียนบทกับ executive producer จาก Shutter Island มาร่างบทหนังอีกที เมื่อปี 2009

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์หลักของอนิเม Ghost in the Shell: Arise ได้ประกาศว่า ซีรี่ย์ชุดนี้จะมีหนังอนิเมจอเงินภาคใหม่ออกฉายในปี 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อดีตสมาชิก Kara รับบทปีศาจสาวหิมะ ใน ละครซีรี่ย์ของคุณครู "นูเบ"

หลังจากมีการประกาศตัวนักแสดงบางส่วนของละครซีรี่ย์ มืออสูรล่าปีศาจ ที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนชื่อเดียวกันของ อ.Takeshi Okano กับ อ.Sho Makura กันไปบ้างแล้วนั้น ล่าสุดก็มีการอัพเดทเพิ่มเติมในส่วนของนักแสดงนำหญิงในเรื่องนี้ ซึ่งมีการยืนยันว่า Kang Jiyoung อดีตสมาชิกของ Kara วงไอด้อลเกิร์ลกรุ๊ปวงดังของเกาหลีใต้ จะมารับบทเป็น Yukime ปีศาจสาวหิมะ ผู้เป็นคู่หมั้นหวานใจของครูนูเบ นั่นเอง

ปัจจุบัน Jiyoung ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกของ Kara เมื่อเม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อไปศึกษาต่อด้านภาษากับการแสดงที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเธอผู้นี้ได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมสังกัด Sweet Power ของญี่ปุ่น เมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอเคยแสดงละครซีรี่ย์ญี่ปุ่นเรื่อง Urakara กับ Koisuru Maison ~Rainbow Rose~ มาแล้ว

ในส่วนนักแสดงที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย

Ryūhei Maruyama (Wild 7, Strawberry Night) รับบทเป็น Meisuke "Nuubee" Nueno
Mirei Kiritani (live-action Arakawa Under the Bridge, Phoenix Wright: Ace Attorney) รับบทเป็น Ritsuko Takahashi
Mokomichi Hayami (Gokusen 2, Zettai Kareshi - Kanzen Muketsu no Koibito Robot) รับบทเป็น Kyōsuke Tamamo
Mizuki Yamamoto (live-action Black Butler) รับบทเป็น Izuna Hazuki
Hideki Takahashi (Pokémon the Movie: White - Victini and Zekrom's Zekrom) รับบทเป็น Mugenkai Jikū

ละครซีรี่ย์คนแสดงของนูเบ มีกำหนดออกฉายในเดือน ต.ค. และ จะออกอากาศทุกวันเสาร์เวลา 21.00 น. ซึ่งในฉบับละครซีรี่ย์นั้น จะเปลี่ยนการดำเนินเรื่องจากโรงเรียนประถม ไปเป็น โรงเรียนม.ปลาย แทน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon,animenewsnetwork.com

 


ลูกชาย ผกก. มิยาซากิ ยอมรับ ตนไม่อาจมาแทนพ่อได้

เป็นบทสัมภาษณ์ที่รายงานมาจาก Mantan Web หลังจากการออกฉายอนิเม 3DCG ชุด Ronia the Robber's Daughter ที่ตึก NHK Housou Center ในกรุงโตเกียว เมื่อ 2 ก.ย. ซึ่ง โกโร่ มิยาซากิ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.อนิเมมือฉมังแห่ง Studio Ghibli และเป็นผกก.อนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับข้อความที่ โทชิโอะ ซึซึกิ ผู้ร่วมก่อตั้ง Ghibli ได้ทวีตชู ฮิเดอากิ อันโนะ ผกก.อนิเม Evangelion ว่าจะเป็นผู้สืบทอดของฮายาโอะ มิยาซากิ นั้น เขาได้กล่าวว่า "พ่อของผมคือ ฮายาโอะ มิยาซากิ แม้ผมจะเป็นผู้ใหญ่ ยังไงซะ ผมก็ยังจดจำไว้ว่า ผมเป็นลูกชายของเขาอยู่ดี" "ผมไม่อยากจะเรียกตัวเองว่าเป็นศิลปิน หากคุณต้องการงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ล่ะก็ เลือกอันโนะ น่าจะดีกว่า ไม่มีทางหรอกที่ผมจะมาแทนฮายาโอะ มิยาซากิ ได้"

Ronia the Robber's Daughter ดัดแปลงมาจาก Ronia นิยายแฟนตาซีเด็กของ Astrid Lindgren นักประพนธ์ชาวสวีเดน มีกำหนดออกฉายตอนแรกทางช่อง BS Premium ของ NHK ในวันที่ 11 ต.ค. นี้

โกโร่ (คนขวาสุด) ถ่ายรูปร่วมกับ โนบุโอะ คาวาคามิ โปรดิวเซอร์ (คนซ้ายสุด) และ สองนักพากย์สาวอย่าง ฮารุกะ ชิราอิชิ (ซ้าย) กับ เรกะ อุยามะ (ขวา)




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web,Pixnet,crunchyroll.com


OVA ชุดแรกของไททัน จะออกอากาศบนจอทีวี

สาวกไททันคนไหนที่พลาดจากการซื่อ OVA ชุดแรกของผ่าพิภพไททันที่แถมมากับแบับรวมเล่ม 12 แบบ limited edition ก็จะมีโอกาสได้รับชมกันทางทีวี เมื่อมีรายงานว่า OVA ชุด Ilse's Notebook ที่เป็นเรื่องราวของหน่วยสำรวจหน่วยที่ 49 กำลังจะออกฉายทางทีวี ทางช่อง MBS / TBS ของญี่ปุ่น ในวันที่ 28 ก.ย. และจะมีการออกฉายรีรันอีกทีทางช่อง TOKYO MX ในวันที่ 1 ต.ค. ตามลำดับ


แหล่งข่าว : My Game News Flash , crunchyroll.com

 


Five Star Stories เตรียมจะคัมแบ็คอีกครั้ง ในระยะสั้น

นิตยสาร Newtype ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า Five Star Stories ผลงานการ์ตูนไซไฟสุดอืดข้ามทศวรรษของ อ.มาโมรุ นากาโนะ กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่ไม่ได้มีการระบุถึงวันเวลาที่เรื่องนี้จะกลับมาตีพิมพ์ อีกทั้ง ฉบับการ์ตูนรวมเล่ม เล่ม 13 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014 นี้ หลังจากที่วางขายขาดช่วงจากเล่ม 12 ไปอย่างยาวนานถึง 8 ปี นับตั้งแต่ปี 2006

ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Newtype เมื่อปี 1986 ปัจจุบันจัดเป็นซีรี่ย์ที่ตีพิมพ์เป็นรายสะดวก ซึ่งเรื่องนี้เคยหยุดตีพิมพ์ยาวไปเมื่อปี 2006 ก่อนจะกลับมาอีกครั้งใน Newtype ฉบับ พ.ค. 2013 แล้วจากนั้นเรื่องนี้ก็หยุดพิมพ์อีกครั้ง ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 เพื่อให้ อ.นากาโนะ มีเวลาไปจัดการกับต้นฉบับเล่ม 13 ของเรื่องนี้ ที่จะนำไปตีพิมพ์เป็นรูปเล่มอีกที (คาดว่าที่ซีรี่ย์เรื่องนี้หยุดพักยาวนั้น ก็มาจากการที่ อ.นากาโนะ ไปทำหนังเรื่อง Hana no Utame Gothicmade ซึ่งเขานั้นรับหน้าที่ทั้งเขียนบท , ออกแบบ และ กำกับเอง ซึ่งตัวหนัง ออกฉายไปเมื่อปี 2012)

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2011 สนพ.คาโดคาว่า ได้ฉลองครบรอบ 25 ปีของเรื่องนี้ ด้วยการจัดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้เสียใหม่ โดยมีการเพิ่มฉากที่ไม่เคยมีการเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน เข้าไปด้วย



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อนิเม ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน จบ 21 ก.ย. 2014 ณ ตอนที่ 25

นิตยสาร Newtype ฉบับ ต.ค. ยังแจ้งข่าวร้ายแก่บรรดาแม่ยกของ ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ได้รับทราบทั่วกันว่า อนิเมซีรี่ย์ดัดแปลงจากการ์ตูนตบลูกยางของ อ.ฮารุอิจิ ฟุรุดาเตะ เรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายตอนสุดท้าย ตอนที่ 25 ในวันที่ 21 ก.ย. 2014 นี้ หลังจากออกฉายไปตั้งแต่ เม.ย. ที่ผ่านมา

ไฮคิว!! เป็นเรื่องราวของ ฮินาตะ (พากย์โดย อายุมุ มุราเสะ) หนุ่มร่างเล็ก ผู้ที่เริ่มเล่มกีฬาวอลเลย์มาตั้งแต่ชั้นประถม จนกระทั่งม.ต้น เขารู้สึกเจ็บปวดกับความพ่ายแพ้อย่างยับเยินกับการแข่งขันนัดแรกของเขา และเป็นทัวร์นาเม้นต์สุดท้ายของเขาในตอนม.ต้น ด้วยน้ำมือของ คาเงยามะ (พากย์โดย ไคโตะ อิชิคาวะ) คู่แข่งของเขาในวันนั้น และแล้ว ฮินาตะ ในม.ปลาย จึงตัดสินใจเข้าชมรมวอลเลย์ของรร. ม.ปลาย คาราสึโนะ เพื่อหวังจะล้างแค้นคาเงยามะ แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น นั่นเป็นเพราะว่า คาเงยามะ ดันมาอยู่ทีมเดียวกับเขาซะงั้น และแล้วอดีตคู่ปรับสมัยม.ต้น จะต้องพาคาราสึโนะฟันฝ่าด่านหินกับบรรดาทีมต่างๆในการชิงชัยทั่วประเทศ และด้วยความคล่องตัวของฮินาตะ กับ ทักษะด้านการบังคับบอลของคาเงยามะ จะช่วยพาทีมไปไกลได้แต่ไหนกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง GTO กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนใหม่ใน Shonen Sunday

อ.โทรุ ฟูจิซาวะ ผู้แต่ง GTO ยังคงสรรหางานเข้าตัวเองอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เขากำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ลงในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 43 (วางขาย 24 ก.ย.) กับเรื่องที่มีชื่อว่า Oishii Kamishama ( Delicious God) ซึ่งตอนแรกของเรื่องนี้จะได้ขึ้นปกพร้อมหน้าเปิดสีในนิตยสารฉบับดังกล่าว ฟังจากชื่อแล้วน่าจะเป็นการ์ตูนแนวอาหารแหงๆ

ปัจจุบัน อ.ฟูจิซาวะ กำลังจะจบซีรี่ย์ Kamen Teacher Black ในนิตยสาร Young Jump ที่จะวางขายในเดือน ธ.ค. รวมถึงยังมีผลงานภาคต่อของ GTO อย่าง GTO: Parasise Lost ลงตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในนิตยสาร Young Magazine อีกด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Kamen Rider Gaim กับ Kamen Rider Drive เตรียมปะกันในรูปแบบจอเงิน

เป็นไปตามธรรมเนียมสั่งลาไรเดอร์ตัวเก่า ต้อนรับไรเดอร์น้องใหม่ เหมือนช่วงหลังๆ เมื่อ Toei ได้เปิดเว็บไซต์หลักของ Kamen Rider Gaim x Kamen Rider Drive Movie War หนังจอเงินชุดใหม่ของ Kamen Rider ที่เป็นการเผชิญหน้ารวมพลังกันระหว่าง Kamen Rider Gaim ซีรี่ย์ไรเดอร์ชุดปัจจุบัน กับ Kamen Rider Drive ซีรี่ย์ไรเดอร์ชุดใหม่ล่าสุด โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายในวันที่ 13 ธ.ค. หลังจากที่ซีรี่ย์ของ Drive จะออกฉายทีวีในวันที่ 5 ต.ค. อนึ่ง สำหรับใครที่ซื้อตั๋วล่วงหน้า จะได้รับของแถมเป็นพวงกุญแจ Gaim หรือ Drive

เว็บไซต์หลักของตัวหนังก็ได้มีการบอกเล่าความเป็นมาของหนังรวมการเฉพาะกิจกันของบรรดาไรเดอร์ภาคก่อนหน้านี้ ที่ได้รวมพลังต่อสู่และส่งผ่านจิตวิญญาณความยุติธรรมให้แก่ไรเดอร์รุ่นใหม่ๆต่อไป ซึ่งบนเว็บยังบอกอีกว่า Drive เป็นไรเดอร์ในสไตล์ตำรวจนักสืบที่คอยสืบสวนคดีแปลกๆยุ่งยากและซับซ้อน



แหล่งข่าว : The Tokusatsu Network,animenewsnetwork.com


วัยรุ่นมะกัน โบ้ย Soul Eater ต้นเหตุวางเพลิงบ้านพักตัวเอง

สำหรับข่าวนี้ก็เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีในเรื่องของพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ดันไปโทษการ์ตูนว่าเป็นสาเหตุ เป็นแรงบันดาลใจในการก่อคดีอีก.....ซึ่งข่าวนี้ก็ขอให้ใช้วิจารณญาณในการอ่านข่าวกัน

เรื่องของเรื่องคือ มี เด็กผู้หญิงชาว Florida วัย 14 ปี ผู้หนึ่ง ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนลงมือวางเพลิงบ้านพักของตนเอง ในขณะที่คุณแม่และน้องชายวัย 9 ปีของเธอกำลังนอนหลับอยู่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ) จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า เธอได้ใช้เหล้ารัมราดไปที่ผ้าปูเตียงกับผ้าเช็ดตัวและจุดไฟเผามันบริเวณโรงจอดรถที่บ้าน ซึ่งสาววัยรุ่นผู้นี้ได้ใช้เวลาทั้งคืนในการเก็บเสื้อผ้า ขวดน้ำ คุ้กกี้ ไฟฉาย ไฟแช็ค และ มีด เข้าไปในบริเวณที่ใกล้กับห้องน้ำ

คุณแม่และน้องชายของเธอที่อยู่ในเหตุการณ์วางเพลิงบ้านนี้นั้น ทั้งคู่หนีเอาตัวรอดได้ทัน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งพนักงานดับเพลิงได้พยายามออกตามหาบ้านที่ถูกเผาไหม้ถึง 3 ครั้ง พร้อมกับตามหาสาวน้อยผู้ก่อเหตุผู้นี้ อีกทั้ง คุณแม่ของเธอได้พบกับข้อความของลูกสาวของตนเองที่บอกว่า "แม่คะ หนูขอโทษ หนูไม่รู้ว่าเหตุใดถึงต้องทำแบบนั้น บาดเจ็บอะไรตรงไหนหรือเปล่าคะ" จากนั้นจนท.ได้รับตัวสาวน้อยผู้นี้ในข้อหาวางเพลิงและพยายามฆาตกรรมคนถึง 2 คน

ระหว่างการสอบปากคำ วัยรุ่นผู้นี้ได้อ้างว่า เธอนึกถึงการจุดไฟเผาบ้านตัวเอง หลังจากได้อ่านการ์ตูน Soul Eater ผลงานของ อ.อัตซึชิ โอคุโบะ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ มากะ ยมทูตสาวฝึกหัดที่ต้องคอยตามจับวิญญาณปีศาจมนุษย์ 99 ดวง กับ วิญญาณแม่มด 1 ดวง ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้เอง ทำให้เธอได้นึกถึงการที่ตัวเองถูกกลั่นแกล้ง รวมถึง การที่เธอถูกคุณแม่เจ้าระเบียบบังคับและลงโทษเธออยู่บ่อยครั้ง เลยต้องออกมาระบายด้วยวิธีดังกล่าว

ขณะที่ Daniel Toner เจ้าหน้าที่สอบสวนแห่ง Pasco County ได้กล่าวว่า ในการ์ตูนเรื่องนี้ จะมีอยู่ฉากหนึ่งที่ตัวละครสองตัวกำลังต่อสู้กันอยู่ ซึ่งคงจะมีอะไรที่ไปกระตุ้นบางสิ่งบางอย่างในใจของเธอเข้า เลยทำให้เธอตัดสินใจคิดจะสังหารคนในครอบครัว

นอกจากนี้ จนท. ยังพบสมุดบันทึกของเธอที่ได้พูดถึง Slenderman ตัวละครสุดสยองที่คิดค้นขึ้นมาโดย Eric Knudsen จากบอร์ด Something Awful รวมถึงข้อความทำนองว่า "หากเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ บ้านนี้คงไม่ปลอดภัยแน่"

อนึ่ง แหล่งข่าวจาก 10 News และ แหล่งข่าวบางส่วน ไม่ได้ระบุว่า สาวน้อยผู้ต้องหารายนี้อ่านการ์ตูน Soul Eater แต่ไประบุว่าอ่าน "SoulEater.com" แทน (ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการ์ตูน Soul Eater) รวมถึง ได้ระบุถึงเว็บไซต์เนื้อหารุนแรงที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ Slenderman ขณะที่สำนักข่าวหลายแห่งระบุว่า เธออ่านการ์ตูนญี่ปุ่นกับ e-book ที่มีเนื้อหาพูดถึงการฆ่ากัน (จะมีแต่ ABC Action News ที่ระบุถึงการ์ตูน Soul Eater ชัดเจน)

แหล่งข่าว : 10 News, ABC Action News,animenewsnetwork.com


คุณครูจากการ์ตูน-อนิเมในอุดมคติของแฟนอนิเมญี่ปุ่น

Charapedia ได้สำรวจแฟนๆอนิเมนับหมื่นคน ในหัวข้อ คุณครูจากการ์ตูน-อนิเมในอุดมคติ ของตน ซึ่งผลปรากฏเป็นดังนี้ .... โดย 51.4% ของผู้ตอบแบบสอบถาม เป็นผู้หญิงเสียเป็นส่วนใหญ่ และ 87.5% อยู่ในช่วงวัยรุ่น หรือ กลุ่มคนอายุ 20 ปี ขึ้นไป

20. Negi Springfield จาก Mahou-sensei Negima?!

19. Natsuki Minamiya/Natsuki-chan จาก Strike The Blood

18. Yoshinoya จาก Hidamari Sketch

17. Yukio Okumura จาก Blue Exorcist

16. Iruka Umino จาก Naruto

15. Shouyou Yoshida จาก Gintama Iruka

14. Hansuke Doi จาก Nintama Rantaro

13. Meisuke Nueno จาก Hell Teacher Nube

12. Yoichi Tanaka จาก Ao Haru Ride

11. Eikichi Onizuka จาก GTO

10. Mitsuyoshi Anzai จาก Slam Dunk

9. Kakashi Hatake จาก Naruto

8. Ittetsu Takeda จาก Haikyuu!!

7. Miho Amakata จาก Free!

6. Nozomu Itoshiki จาก Sayonara, Zetsubou-Sensei

5. Shizuka Hiratsuka จาก My Teen Romantic Comedy SNAFU

4. Koro-sensei จาก Assassination Classroom

3. Komoe Tsukuyomi จาก A Certain Magical Index/Scientific Railgun

2. Sawako Yamanaka จาก K-ON!

1. Ginpachi-sensei จาก Gintama Class 3-Z Ginpachi-sensei



แหล่งข่าว : crunchyroll.com


อนิเมฤดูใบไม้ร่วง 2014 ที่แฟนๆตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่สุด

Charapedia ได้จัดทำผลสำรวจในหัวข้อ อนิเมซีซั่นฤดูใบไม้ร่วง 2014 ที่แฟนๆต่างพากันคาดหวังมากที่สุด และจากความเห็นของแฟนอนิเมนับหมื่นคน ได้คำตอบมาเป็นดังนี้ (คำตอบเรียงจาก 20 -1 )


20. Le Fruit de la Grisaia - 306 votes

19. Chaika - The Coffin Princess - Avenging Battle - 414 votes

18. Amagi Brilliant Park - 438 votes

17. Orenchi no Furo Jijō ("The Circumstances in My Home's Bathtub") - 449 votes

16. Gundam Build Fighters Try - 462 votes

15. Magic Kaito 1412 - 464 votes

14. Gugure! Kokkuri-san - 501 votes

13. Mushishi Zoku Shou part 2 - 505 votes

12. Parasyte - 600 votes

11. Gundam Reconguista in G - 603 votes

10. World Trigger - 648 votes

9. Selector spread WIXOSS - 653 votes

8. Terra Formars - 719 votes

7. Ōkami Shōjo to Kuro Ōji (Wolf Girl & Black Prince) - 764 votes

6. Log Horizon second season - 929 votes

5. Girlfriend (Beta) - 933

4. The Seven Deadly Sins - 971 votes

3. Yowapeda: Grand Road - 1,277votes

2. Fate/stay night - 1,583 votes

1. Psycho-Pass 2 - 2,015 votes



แหล่งข่าว : crunchyroll.com


บันทึกใสจากวัยฝัน 11 เข้าที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น‬

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 25-31 ส.ค. 2014 ปรากฏว่า เป็นสัปดาห์ของซีรี่ย์การ์ตูนมาแรงทั้งนั้น เริ่มจาก Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน เล่ม 11 เข้ามาอันดับ 1 ได้สำเร็จ ตามมาด้วย Hozuki no Reitetsu ซีรี่ยยมโลกมาแรงโดนใจสาวๆ ในอันดับ 2 กับเล่มที่ 15 และ Tokyo Ghoul เล่ม 13 เข้ามาในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 439,150 *,440,604 Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัย เล่ม 11
*2. 123,825 *,248,515 Hozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 15
*3. 112,451 *,392,202 Tokyo Ghoul เล่ม 13
*4. 106,548 *,715,926 Silver Spoon เล่ม 12
*5. 105,929 *,105,929 Ooku: The Inner Chambers เล่ม 11
*6. 102,704 *,103,031 Servant × Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก เล่ม 4
*7. *90,362 *,310,464 Kino Nani Tabeta? เมื่อวานเจ๊ทานอะไร? เล่ม 9
*8. *90,362 *,310,464 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 10
*9. *79,740 1,573,188 Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน เล่ม 14
10. *76,331 *,230,917 xxxHOLiC: Rei เล่ม 3

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript