บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม - 4 กันยายน 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .... เข้าสู่เดือนใหม่กับเดือนที่ 9 ของปี แวบเดียวก็เข้าปลายปีกันแล้ว (ไวจริงๆ) ช่วงนี้สิ่งที่กำลังเป็นกระแส ก็เป็นเรื่องของการคัดบอลโลก 2018 ซึ่งไทยเราก็มีส่วนร่วมในรายการนี้ กับ บอลโลกรอบคัดเลือก รอบสุดท้ายโซนเอเชีย ที่มีถึง 12 ทีม และนัดแรกของรอบ 12 ทีมเอเชีย ก็เริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งผลการแข่งขันคงจะทราบกันดี แม้จะไม่ได้แต้มกลับบ้าน แต่เราก็เล่นได้ดี สูสีกับซาอุ ทีมเจ้าบ้าน แต่โชคร้าย ดันมาเจอกับกรรมการที่ไม่มีมาตรฐานพอ.....เอาเป็นว่า ขอเป็นกำลังใจแก่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในการแข่งขันนัดต่อๆไป ซึ่งนัดต่อไปก็จะเปิดบ้านเจอกับญี่ปุ่น ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ ซึ่งมีข่าวว่า อ.โยอิจิ ทาคาฮาชิ ผู้แต่งมังงะ กัปตันซึบาสะ ก็มาเยือนบ้านเราด้วย ในกิจกรรม Fan Fest แมตช์ ไทย - ญี่ปุ่น ที่ห้าง The Street รัชดา (วกเข้าเรื่องการ์ตูนเนียนๆ)

เกี่ยวกับข่าวการ์ูนรอบสัปดาห์ ก็มีข่าวสารมากมาย ซึ่งรวมถึง ข่าวสุดช็อคเกี่ยวกับการ์ตูนระดับตำนานเรื่องหนึ่งที่กำลังจะปิดฉากอย่างไม่มีใครคาดคิด!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: พบพานภรรเมีย กับ นูเบ NEO 5

การ์ตูนออกใหม่ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา .... เริ่มจาก มืออสูรล่าปิศาจ NEO เล่ม 5 บริษัทไอศกรีมที่เจ้าหญิงหิมะ ยูคิเมะก่อตั้งได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นกิจการใหญ่โต!? นูเบและยูคิเมะ ในที่สุดได้พบหน้ากันอีกครั้งที่โรงงานไอศกรีมเพราะการเยี่ยมชมบริษัทกับ เหล่าลูกศิษย์ แต่ความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยาระหว่างทั้งสองคนที่เป็นภูตและมนุษย์กลับเกิด ปัญหาใหญ่ขึ้น ... !? บททดสอบแห่งความรักครั้งใหม่

เฮตาเลีย World Stars  เล่ม 2 ภาคล่าสุดของก๊วนหนุ่มสหประชาชาติ ที่ออกวางขายเล่มแรกเงียบๆเมื่อ 1-2 เดือนก่อน...อังกฤษช่างเสียดสีและให้ความสำคัญต่อประเพณี ส่วนฝรั่งเศสก็ชอบการแต่ตัวมาก ประเทศต่างๆ ในโลกจะกลายร่างเป็นคนและแนะนำธรรมเนียมเฉพาะตัวของประเทศนั้นๆ อย่างสนุกสนาน เป็นต้น ว่าการใช้เวลาในช่วงสิ้นปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เรื่องราวขำขัน "ประเทศ" กลายเป็นคนที่มีประโยชน์ผิดคาดซึ่งจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับบุคคลสำคัญใน ประวัติศาสตร์และการเปลี่ยนรัชกาลของจักรพรรดิโรมันด้วย!

เมื่อสาววายกลายเป็นสาวฮอต เล่ม 1 หรือ Kiss Him, Not Me /
Watashi ga Motete Dousunda การ์ตูนโชโจที่กำลังกลายเป็นเรื่องดังมาแรงอย่างรวดเร็ว.....ฉันชื่อเซรินุมะ คาเอะ เป็นสาววายขี้มโนที่ชอบดูหนุ่มๆ กุ๊กกิ๊กกัน♥ วันหนึ่ง ตัวละครสุดโปรดของฉันเกิดตายขึ้นมา เลยช็อกจนน้ำหนักลดฮวบ จากนั้นไม่นาน สี่หนุ่มหล่อของโรงเรียนก็มาชวนไปเดท และฉันก็ตอบตกลงไปแล้วด้วย ทั้งที่อยู่กับฉันก็ไม่เห็นจะฟินตรงไหน... แต่จู่ๆ ดันเนื้อหอมขึ้นมาซะงั้น!!?

Young Black Jack เล่ม 2 ปลดล็อคออกวางขายบนแผงบ้านเราซะที เฉกเช่นเดียวกับซีรี่ย์การ์ตูนเพื่อนร่วมค่าย Akita จำนวนหนึ่ง ..... ปี 1968  เรื่องราวสมัยเป็นนักเรียนแพทย์ของ ฮาซามะ คุโรโอะ ที่ต่อมาภายหลังคือ แบล็คแจ็ค แม้ฮาซามะไปตามหายาบุที่เวียดนามแต่ระหว่างทางถูกพวกเวียดกงโจมตีพร้อมกับนักข่าวทากายานางิ และในสถานการณ์โหดร้ายของสนามรบได้พบกับแพทย์ทหารคนหนึ่ง ..นี่คือเรื่องราวการแพทย์ที่มีฉากหลังเป็นสงครามเวียดนาม การประท้วงของนักศึกษาที่กลายเป็นความรุนแรงและยุคสมัยที่ป่าเถื่อน


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
บากิ จอมระห่ำ เล่ม 6,Ajin สายพันธุ์อมุษย์ เล่ม 7,อินุยาชิกิ เล่ม 5,Ace of Diamond เล่ม 31-32,
ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนสุดป่วน (ชุดใหม่) เล่ม 3 (จบ),กันดั้ม ธันเดอร์โบลท์ : Mobile Suite Gundam Thunderbolt เล่ม 5, Trinity Seven ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 12,คณะประพันธกรจรจัด เล่ม 5,ฮาฮอทฮิต! โอซาว่าฮายกครัว เล่ม 3

 


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


คุณตำรวจป้อมยาม Kochikame ปิดตำนานความฮา ร่วม 40 ปี ใน Shonen Jump 17 ก.ย. 2016

ข่าวช็อคช่วงสุดสัปดาห์ ที่เล่นเอาคอการ์ตูนต่างพากันเซอร์ไพรส์ ไม่มีใครคิดว่าซีรี่ย์การ์ตูนระดับตำนานเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่น จะมาถึงจุดนี้อย่างไวว่องเยี่ยงนี้!!!? ล่าสุดมีการยืนยันจากสนพ.Shueisha ว่า Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo หรือ "Kochikame" หรือ ชื่อที่คอการ์ตูนบ้านเราคุ้นเคย คือ คุณตำรวจป้อมยาม ผลงานการ์ตูนแก๊กของ อ.Osamu Akimoto ที่ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องลงในนิตยสาร Shonen Jump มายาวนานถึง 40 ปี กำลังจะปิดตำนานของตัวเองลงแล้ว โดยมีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้ายใน Shonen Jump ฉบับที่ 42 ที่จะวางขายในวันที่ 17 ก.ย. 2016 อีกทั้ง ฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ ก็จะจบลงที่เล่ม 200 พอดี ซึ่งจะออกวางขายพร้อมตอนสุดท้ายใน Jump วันที่ 17 ก.ย. เช่นกัน

ในส่วน อ.Akimoto เจ้าของผลงานการ์ตูนตำรวจแก๊กคุณลุง ที่เขียนมายาวนานตั้งแต่ปี 1976 ก็ได้เปิดเผยสั้นๆว่า เขามีไอเดียสำหรับผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่แล้ว แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะทำออกมาในรูปแบบใด (หลายฝ่ายคาดว่า อาจเป็นมังงะเรื่องสั้น หรือไม่ก็รายเดือน เนื่องจาก อ.Akimoto มีอายุถึง 63 ปี เข้าแล้ว)

Kochikame เป็นเรื่องราวของ Kankichi Ryōtsu หรือ Ryō-san ตำรวจคิ้วหนาโค้ง ขี้เกียจสันหลังยาว ที่มักจะสร้างวีรกรรมสุดป่วนวุ่นวายในชีวิตประจำวัน โดยตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1976 และกลายเป็นซีรี่ย์การ์ตูนคู่บุญประจำ Shonen Jump นับแต่นั้น ซึ่งเรื่องนี้ทำสถิติเป็นการ์ตูนที่ตีพิมพ์ยาวนานที่สุดของ Shonen Jump และยังเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มมากที่สุดในขณะนี้อีกด้วย ปัจจุบันเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ราว 150 ล้านเล่ม จากฉบับรวมเล่ม 199 เล่ม ที่ออกวางขายที่ญี่ปุ่น

อีกทั้ง Kochikame เคยถูกนำไปสร้างในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ โดยอนิเมชุดแรก ออกฉายช่วงปี 1996-2004 รวมถึงหนังอนิเมตัดต่อ เมื่อปี 1999 กับ 2003 แล้วก็อนิเมชุดพิศษ ออกฉายทางทีวีอย่างเนืองๆ ในปี 1985 , ช่วงปี 2005-2008 รวมถึง กำลังจะมีอนิเมพิเศษความยาว 1 ชั่วโมง ชุดล่าสุด ออกฉายทางช่อง Fuji TV หลังฉบับมังงะจบ 1 วัน ในวันที่ 18 ก.ย.2016

อีกทั้งเรื่องนี้ มีการทำในรูปแบบคนแสดง แบ่งเป็นฉบับหนัง 2 ชุด ออกฉายปี 1977 กับ 2011 แล้วก็ ละคร เมื่อปี 2009 รวมไปถึง ฉบับละครเวทีอีกหลายชุด โดยละครเวทีชุดล่าสุด กำลังจะเปิดการแสดง ณ AiiA 2.5 Theater Tokyo กรุงโตเกียว ในช่วงวันที่ 9-19 ก.ย. 2016 และ Sankei Hall Breeze เมืองโอซาก้า วันที่ 23-25 ก.ย. 2016


แหล่งข่าว : Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


ผู้วาด Orange Road ประสบอาการป่วยหนัก

อ.Izumi Matsumoto นักวาด นักเขียนการ์ตูน ผู้เป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง Kimagure Orange Road ได้เปิดเผยข่าวช็อคแก่แฟนๆว่า ตนกำลังป่วยเป็นโรค cerebrospinal fluid hypovolemia ซึ่งเป็นอาการผิดปกติตรงน้ำหล่อเลี้ยงสมองและไขสันหลัง เมื่อช่วงสิ้นเดือน เม.ย. 2016 เขานั้นล้มป่วยอย่างหนักมาเป็นเวลาถึง 3 เดือน โดยเขาเพิ่งเข้ารับการรักษาตัวที่รพ.ไป เมื่อ 29 ส.ค. 2016

เขากล่าวต่ออีกว่า เนื่องจากอยู่ในช่วงของการรักษาตัว ซึ่งกินเวลานานหลายเดือน เขาจึงไม่สะดวกที่จะตอบข้อความจากแฟนๆที่ส่งมาทาง PC หรือ สมาร์ทโฟน เพราะแสงจากหน้าจอคอม หรือ โทรศัพท์ มันทำให้อาการของเขาย่ำแย่ลง อย่างไรก็ตาม ข้อความที่ส่งมาหาเขา จะมีทีมงานของเขา หรือ ผู้ใกล้ชิด เป็นผู้เช็คแทน และหากมีอีเมล์ที่เกี่ยวข้องกับงานของเขา เขาก็พร้อมที่จะโทรติดต่อกลับ เช่นกัน

อ.Matsumoto เคยหยุดเขียนการ์ตูนกลางคัน เมื่อปี 1999 จากอาการป่วยด้วยโรคเดียวกัน ซึ่งกว่าจะมีการวินิจฉัยอบ่างถูกต้อง ก็ล่วงเลยจนถึงปี 2004 อย่างไรก็ตาม หลังจากรักษาตัวเรียบร้อย เขาก็กลับมาทำงานเขียนการ์ตูนอีกครั้ง เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2005

อนึ่ง Orange Road ผลงานการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดของเขา ตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Shonen Jump ช่วงปี 1984 - 1987 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 18 เล่ม และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายปี 1987-1988 แล้วก็ หนังอนิเม , OVA อีกจำนวนหนึ่ง


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


แฟนๆพากันโหวตเลือก หนังอนิเม Ghibli ที่อยากให้ออกฉายบนโรงอีกครั้ง

Interim ก็ได้ประกาศผลการ "เลือกตั้งทั่วไปของ Studio Ghibli " ที่จัดขึ้นมาเป็นครั้งแรก ซึ่งเลือกตั้งที่ว่านี้ ไม่ได้หมายถึง การเลือกผู้บริหารสตูดิโอแห่งนี้ แต่หมายถึง การลงคะแนนโหวตหนังอนิเมดังของ Ghibli ที่แฟนๆอยากให้มีการนำกลับมาฉายบนโรงหนังอีกครั้ง ซึ่งโพลดังกล่าวเปิดให้แฟนๆได้โหวตในช่วงวันที่ 21-30 ส.ค. 2016 และมีตัวเลือกในโพล คือ หนังของ Ghibli ทุกเรื่อง ที่ออกฉาย นับตั้งแต่ Nausicaä of the Valley of the Wind เมื่อปี 1984 จนถึง When Marnie Was There ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2014

โดยหนัง 5 เรื่องที่ได้รับการโหวตสูงสุด ประกอบด้วย Nausicaä of the Valley of the Wind, Castle in the Sky, Kiki's Delivery Service, Princess Mononoke, และ Spirited Away และจะมีการประกาศผลชนะเลิศอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 ก.ย. นี้ ซึ่งหนังที่ได้รับการโหวตสูงสุดอันดับ 1 จะได้ออกฉายรีรันบนโรงหนังบางแห่ง ช่วงวันที่ 10-16 ก.ย. นี้

โพลดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญโปรโมทหนัง Red Turtle ที่ทาง Ghibli ได้ทำร่วมกับสตูดิโอต่างชาติ โดยจะออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น 17 ก.ย. นี้ โดยก่อนหน้าที่หนัง Red Turtle จะเข้าฉายที่ญี่ปุ่น ตัวหนังสามารถคว้ารางวัลพิเศษจากงานเทศกาลหนังนานาชาติ Cannes เมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา รวมถึงได้ออกฉายในงานเทศกาลหนังอนิเมชั่นนานาชาติ Annecy ครั้งที่ 40 เมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา เช่นกัน

แหล่งข่าว : Yahoo News JP ‏ , Otakumu , animenewsnetwork.com

 


your name. (Kimi no Na wa.) หนังล่าสุดของ Makoto Shinkai กวาดรายได้ 1,277,960,000 เยน จากการประเดิมฉาย 3 วันแรก

your name. (Kimi no Na wa.) หนังอนิเมเรื่องล่าสุดของ ผกก./ อนิเมเตอร์ มากความสามารถ Makoto Shinkai สามารถทำรายได้จากการออกฉายช่วงสุดสัปดาห์แรก เป็นเวลา 3 วัน (26-28 ส.ค.2016) เป็นจำนวน 1,277,960,000 เยน เปิดตัวสู่อันดับ 1 บน Box Office ของญี่ปุ่นได้อย่างงดงาม กลายเป็นหนังที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2016 ไปโดยปริยาย ซึ่งทาง TOHO คาดหมายว่า ตัวหนังจะกวาดรายได้สูงถึง 6 พันล้านเยนด้วยกัน อีกทั้ง ตัวหนังมีแผนจะออกฉายทั่วโลก ใน 85 ประเทศ ด้วย

นอกจากตัวหนังจะมาแรงแล้ว ยังมีรายงานว่า ทั้งฉบับนิยาย และอัลบั้มซาวด์แทรคของตัวหนัง (ขับร้องโดยวงร็อค RADWIMPS ) ยังสามารถทำยอดขายขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ตนิยาย กับ อัลบั้ม ขายดีประจำสัปดาห์อีกด้วย

ขณะที่ Shin Godzilla หนังภาคใหม่ล่าสุดของ Godzilla ฉบับญี่ปุ่น ก็ร่วงจากอันดับ 2 ไปอยู่ที่ 3 โดยมีจำนวนยอดตั๋ว 3.6 ล้านใบ กับ รายได้รวมในขณะนี้ 5.3 พันล้านเยน ซึ่งเป็นจำนวนรายได้ที่แซงหน้า Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo หนังอนิเมจากการกำกับของ Hideaki Anno ด้วยเช่นกัน และนับเป็นหนัง Live Action (คนแสดง) ของญี่ปุ่น ที่ทำรายได้สูงที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2016 อยู่ในขณะนี้

ส่วน Aozora Yell (กู่เสียงฝันให้ก้องฟ้า) หนังคนแสดงจากผลงานการ์ตูนของ อ.Kazune Kawahara ลงจากอันดับที่ 3 ไปอยู่ที่ 5 ขณะที่ One Piece Film Gold f ร่วงจากอันดับ 7 ไปอยู่ที่ 9 ด้วยรายได้รวม 4,778,856,000 เยน จากการออกฉาย 37 วัน ซึ่งมีสิทธิ์ทำรายได้แซงหนัง One Piece Film Strong World สูงเลยทีเดียว



แหล่งข่าว : Eiga.com , animenewsnetwork.com


มังงะ Sacred Blacksmith กำลังจะปิดฉากในอีก 2 ตอน

รายงานมาจาก twitter ส่วนตัวของ Kōtarō Yamada ที่ระบุว่า มังงะดัดแปลงจากไลท์โนเวล The Sacred Blacksmith ( Seiken no Blacksmith / สงครามดาบศักดิ์สิทธิ์ )ของเขา กำลังจะจบในอีก 2 ตอน หลังจากตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2009 หากเรื่องนี้ได้ลงตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง คาดว่าเรื่องนี้จะจบในนิตยสาร Comic Alive ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 27 ต.ค. อีกทั้งยังมีการยืนยันจากฉบับรวมเล่ม 9 ของมังงะ ที่แจ้งว่า มังงะเรื่องนี้จะจบลงในเล่มที่ 10

The Sacred Blacksmith ไลท์โนเวลต้นฉบับของ Isao Miura ที่ตีพิมพ์ขึ้นในช่วงปี 2007-2013 เคยถูกนำไปสร้างเป็นอนิเม เมื่อปี 2009 เป็นเรื่องราวของ Cecily Campbell หญิงสาวที่เข้าร่วมทัพอัศวินแห่งเมือง Housman ตามรอยคุณพ่อและคุณปู่ จากการที่เธอภาคภูมิใจใน Housman บ้านเกิด และอยากจะปกป้องเมืองนี้ในฐานะของอัศวิน ซึ่งโอกาสของ Cecily นั้นก็มาถึง เมื่อมีทหารคลั่งได้บุกเข้ามายังตลาด เธอได้ยกทัพไปต่อสู้กับคนพวกนี้ ทว่า ในระหว่างการต่อสู้ เธอก็รู้สึกถึงความห่างชั้น กับการไร้ประสบการณ์ในการสู้รบ ขณะที่เธอกำลังสิ้นหวังอยู่นั้น เธอได้รับการช่วยเหลือโดย Luke Ainsworth หนุ่มช่างตีเหล็กผู้ลึกลับ ซึ่งต่อมาเขาก็ช่วยซ่อมแซมดาบที่หักของเธอให้ใช้การได้เหมือนเดิม และแล้วการผจญภัยที่แท้จริงของนักตีดาบหนุ่ม กับ อัศวินสาวผู้นี้ ได้เริ่มขึ้น

ทั้งฉบับไลท์โนเวลของมังงะเรื่องนี้ ต่างเป็นลิขสิทธิ์ในบ้านเรา คือค่าย Luckpim


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เผยชื่อทางการของจอเงิน Kuroko no Basket Extra Game

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 39 ได้เปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการของหนังอนิเมดัดแปลงจากมังงะ Kuroko no Basket Extra Game ออกมาแล้ว โดยจะใช้ชื่อว่า Gekijōban Kuroko no Basuke Last Game (Kuroko's Basketball The Movie: Last Game)

หนังจากมังงะภาคต่อของบาสพลังปาฏิหารย์เรื่องนี้ ได้ อ.Tadatoshi Fujimaki ผู้แต่งมังงะต้นฉบับ เป็นผู้ดูแลโปรเจ็คโดยตรง รวมถึง เขียนบทเรื่องราวที่ปรากฏเฉพาะในหนังชุดนี้ให้ด้วย โดยจะเป็นเรื่องราวต่อจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ โดยเป็นเหตุการณ์หลังจาก Kuroko กับ Kagami ขึ้นชั้นม.ปลาย ปี 2 เมื่อ Jabberwock ทีมสตรีทบาสจากอเมริกัน มาขอดวลกระชับมิตรกับทีมญี่ปุ่น ซึ่งทีมญี่ปุ่นเป็นฝ่ายแพ้ขาดลอย ลำพังแค่แพ้ไม่พอ ยังถูกทีมจากมะกันดูถูกดูแคลนอีก ทำให้ทีมญี่ปุ่นตัดสินใจล้างตากับทีมนี้ ด้วยการส่งสมาชิกจากรุ่นปาฏิหารย์ของ Kuroko รวมถึง Kagami มาผนึกกำลังสู้ภายใต้ชื่อ Vorpal Swords ดวลกับ Jabberwock โดยเฉพาะ หนังชุดนี้มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2017

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างรอคอยการมาของหนังชุดนี้ แฟนๆของซีรี่ย์บาสเรื่องนี้ ก็จะได้รับชม หนังอนิเม 3 ชุดของ Kuroko ประกอบด้วย Kuroko no Basuke Winter Cup Sōshū-hen: Kage to Hikari (Winter Cup Compilation ~Shadow and Light~), Winter Cup Sōshū-hen ~Namida no Saki e~ (Winter Cup Compilation ~Beyond the Tears~), และ Winter Cup Sōshū-hen ~Tobira no Mukō~ (Winter Cup Compilation ~Crossing the Door~) ซึ่งหนังแต่ละภาค มีกำหนดออกฉาย 3-16 ก.ย. 2016 , 8-21 ต.ค. 2016 และ 3-16 ธ.ค. 2016 ตามลำดับ

 




แหล่งข่าวและรูปภาพ :   animenewsnetwork.com

 


Girls & Panzer ตะลุยประจัญบานรถถังต่อ กับภาคบทสรุป

สำหรับซีรี่ย์อนิเมก๊วนสาวน้อยขี่รถถัง Girls & Panzer นอกจากฉบับอนิเมจอเงิน จะได้รับอภิสิทธิ์พิเศษให้ออกฉายบนโรงยาว 1 ปี กะจะทะลุเป้าของผู้สร้างไปในตัว..... แฟนๆของเรื่องนี้ก็ได้รับข่าวดีเพิ่มเติม ที่มีการประกาศจากงาน Girls & Panzer Heartful Tank Carnival II เมื่อ 28 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า อนิเมชุดนี้จะมีการทำต่อซีซั่นใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องราวบทสรุป ในชื่อทางการว่า Girls & Panzer Saishūshō (Girls & Panzer: The Final Chapter)

รายละเอียดต่างๆเพิ่มเติม คาดว่าจะมีการแจ้งให้ทราบโดย ผกก. Tsutomu Mizushima กับนักพากย์ผู้พากย์เสียงสาวๆแห่งทีม Anglerfish ในงาน Ōarai Anglerfish Festival ครั้งที่ 20 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 13 พ.ย. 2016 อีกทั้ง BD-DVD งาน Girls & Panzer Heartful Tank Carnival II มีกำหนดวางขาย วันที่ 24 ก.พ. 2017



แหล่งข่าว : Dengeki Online, Animate.tv , Nijipoi , animenewsnetwork.com



เกม Yume Oukoku to Nemureru 100 nin no Ouji-sama กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมหนังคนแสดง

คอเกมสาวๆได้ฟินจิ้นกระจายกันเพิ่มเติม ไม่ต้องฝันหวานรอเหล่าเจ้าชายต่อไป เมื่อมีรายงานว่า Yume Oukoku to Nemureru 100 nin no Ouji-sama หรือ Yume 100 เกมแนว puzzle RPG ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่ผู้เล่นหญิง ของ GCREST กำลังจะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม 2 ชุด ประกอบด้วย อนิเมสั้น ในปี 2017 และ อนิเมซีรี่ย์ ในปี 2018 ซึ่งข่าวดังกล่าวมีการประกาศอย่างเป็นทางการในงาน Summer Festival 2016 เมื่อ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม นอกจากโปรเจ็คอนิเมแล้ว เกมนี้ยังมีแผนจะทำแคมเปญร่วมกับเกม KING OF PRISM by PrettyRhythm กับ ร้านค้าออนไลน์ SuperGroupies รวมถึงการจัดจำหน่าย audio CDs , โปรเจ็ค Virtual Reality และ งานอีเว้นต์สดต่างๆ


แหล่งข่าว : Famitsu , Yume100 , crunchyroll.com


มุมมองนักพากย์รุ่นใหม่ จากเจ้าของเสียงพากย์ 'โกคู' ญี่ปุ่น

Masako Nozawa จัดเป็นนักพากย์รุ่นคุณป้า ที่มีผลงานการพากย์อนิเมอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 53 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ Nozawa ทำงานพากย์เสียงอยู่นั้น ได้สร้างเสียงคาแร็คเตอร์ตัวละครอนิเมมากมาย เป็นที่จดจำของเหล่าคนดู อาทิ Obake no Q-tarō, Sally the Witch, Ge Ge Ge No Kitaro เป็นต้น ถึงกระนั้น บทบาทการพากย์ของนักพากย์รุ่นป้าวัย 79 ปีผู้นี้ ที่ใครหลายคนรู้จักมากที่สุด คุ่นเคยที่สุด คงหนีไม่พ้น บท โกคู จาก Dragon Ball ที่เธอพากย์เสียงตัวละครตัวนี้ตั้งแต่เด็กยันโต จนถึงเหมาพากย์ตัวละครรุ่นลูกๆ อย่าง โกฮัง กับ โกเท็น ด้วย!!!!!

เนื่องด้วยความที่ Nozawa เป็นนักพากย์ประสบการณ์สูง พากย์มานานก็หลายปี แต่เธอนั้นกลับรู้สึกไม่ประทับใจกับสถานะปัจจุบันเกี่ยวกับงานพากย์ของตัวเอง เธอก็เลยหยิบเอาเรื่องนี้มาเปิดเผยในบทสัมภาษณ์ของเธอ ให้กับ otoCoto ซึ่งเธอได้พูดคุยกับ Fumi Hirano อดีตนักพากย์ผู้ให้เสียง Lum (ลามู) จากอนิเม Urusei Yatsura ซึ่ง Nozawa ได้วิจารณ์ถึงนักพากย์สมัยนี้ว่า เอาแต่รับชมอนิเมพร้อมกับเลียนแบบสไตล์การพากย์เสียงตามที่พวกเขาได้ยิน ซึ่งนักพากย์รุ่นเหล่านี้ก็จะเอาแต่ทำเสียงพากย์แบบก๊อปปี้กันไปมาไม่รู้จบ แล้วก็มีผลทำให้ความลึกกับมิติของงานพากย์เสียงนั้น ลดลงไปอย่างรวดเร็ว

และเมื่อ Hirano ได้กล่าวชื่นชม Nozawa สำหรับคำแนะนำในการเป็นนักพากย์ที่ดียิ่งขึ้น Nozawa ได้แนะนำถึงนักพากย์รุ่นใหม่ๆว่า ควรจะสร้างผลงานการพากย์เสียงให้เป็นเอกลักษณ์มากขึ้น จากการเรียนรู้สิ่งกว้างๆที่อยู่รอบตัว มากกว่าที่จะคอยเลียนแบบสไตล์การพากย์ของคนอื่น

แหล่งข่าว : Otaku USA, crunchyroll.com

 


หน้ากากแก้ว กำลังจะมีอนิเมแนวเน้นฮาชุดใหม่ ต.ค. 2016 นี้

หลังจากเอาแต่ดราม่า ยื้อแย่งบท นางฟ้าสีแดง ซะจนซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ค่อยจะไปไหนนานกว่าหลายสิบปี และจนถึงตอนนี้ ก็ไม่มีวี่แววว่าจะจบลงเลย แต่ถึงกระนั้น การ์ตูน หน้ากากแก้ว ก็เตรียมที่จะลดโทนความเครียด เน้นความฮายิ่งขึ้น กับฉบับอนิเมภาคแยกที่มีชื่อว่า 3-Nen D-Gumi Glass no Kamen (3rd Year Class D Glass Mask - หน้ากากแก้ว ปี 3 ห้อง D) อนิเมดังกล่าวจะหยิบเอาตัวละครที่คุ้นตาจากเรื่องนี้ มาดัดแปลงในรูปแบบ SD น่ารักๆ มีฉากหลังเป็นโรงเรียนม.ปลาย โดยจะนำเสนอเรื่องราวเน้นมุกตลกเสียดสีสังคมปัจจุบันเป็นหลัก

นักพากย์:

Kana Asumi พากย์เป็น Maya Kitajima

Rumi Ookubo พากย์เป็น Ayumi Himekawa

Atsuko Tanaka พากย์เป็น Chigusa Tsukikage

Yuuki Kaji พากย์เป็น Yū Sakurakōji

Daisuke Ono พากย์เป็น Masumi Hayami

Michio Machida รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดย DLE Inc, Deko Akao (Noragami, Flying Witch, Arakawa Under the Bridge) เป็นผู้เขียน-ดูแลบท , Kio รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร กับ โมเดลลิ่ง , Ponpoko P (Naria Girls) ได้รับเครดิตในฐานะ "MMD Director" ส่วน Akiko Ashizuka จาก DLE Inc. กับ Ryō Kotake จาก Happinet รับหน้ที่อำนวยการสร้างร่วมกัน , Ryuta Shiiki จาก DLE Inc. กับ Takuya Sasaki จาก Happinet เป็นผู้วางแผนโปรเจ็ค ขณะที่ อ. Suzue Miuchi ผู้แต่งมังงะหน้ากากแก้ว ได้รับเครดิตเป็นผู้ดูแลโปรเจ็คนี้โดยตรง

อ.Miuchi เขียนหน้ากากแก้ว ตั้งแต่ปี 1975 เป็นต้นมา ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 1984 , OVA 3 ชุด เมื่อปี 1998 ก่อนจะนำมารีเมคใหม่อีกครั้ง ออกฉายช่วงปี 2005-2006 รวมถึง ยังเคยดัดแปลงในรูปแบบละครคนแสดงอีก 2 ชุดด้วยกัน ต่อมา สตูดิโอ DLE ก็เคยทำอนิเมหน้ากากแก้วฉบับล้อเลียน ชุด Glass no Kamen Desu ga (It's Glass Mask But - นี่หรือ หน้ากากแก้ว) เมื่อปี 2013 รวมถึงหนังอนิเมหน้ากากแก้วชุด Glass no Kamen Desu ga Onna Spy no Koi! Murasaki no Bara wa Kiken na Kaori!? (It's Glass Mask But: Female Spy's Love! The Purple Rose Has a Dangerous Scent!? ) ในปีเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม อ. Miuchi เคยเกริ่นไว้เมื่อปี 2009 ว่า เธอคิดจะจบมังงะหน้ากากแก้วในเร็วๆนี้ ก่อนที่ อ.Miuchi จะมาอัพเดตอีกทีเมื่อปี 2014 ว่า เรื่องนี้ใกล้จะจบจริงๆ (เสียงสูง) ปัจจุบัน เรื่องนี้ออกวางขายถึงฉบับรวมเล่มที่ 49 เมื่อปี 2012 ขณะที่ เล่ม 50 ที่เคยมีแผนจะวางขายในปี 2013 นั้น ก็ดันเจอโรคเลื่อนการออกวางจำหน่ายอย่างไม่มีกำหนด

แหล่งข่าว รูปภาพ และ คลิป : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


พรรคฝ่ายค้านญี่ปุ่น โร่ตรวจสอบงบประมาณ ใช้ในการแสดงพิธีปิด Olympic ที่ Rio

Olympic ที่ Rio de Janeiro , บราซิล ได้ผ่านพ้นไปแล้ว 1 สัปดาห์ ซึ่งชาวโลกยังคงอารมณ์ฟินไปกับโชว์เปิดตัวของญี่ปุ่น ในพิธีปิดอลป.ดังกล่าว ที่ได้พกพาวัฒนธรรม pop culture รวมถึง ตัวละครอนิเม-เกม ในการรับช่วงต่อเป็นเจ้าภาพอลป.ครั้งต่อไปในปี 2020 อย่างไรก็ตาม โชว์อันสุดอลังการของญี่ปุ่นในพิธีปิดอลป.ที่บราซิลนั้น ก็กลายเป็นประเด็นโจมตีทางการเมืองของญี่ปุ่น เมื่อพรรคประชาธิปไตย (DPJ) พรรคฝ่ายค้านในสภาญี่ปุ่น เตรียมจะยื่นคำร้องต่อสภา ในการขอตรวจสอบงบประมาณ จำนวน 1.2 พันล้านเยน ของรัฐบาล ในการนำไปใช้ไปกับการแสดงในพิธีปิดอลป.ที่ Rio ซึ่งทางพรรคฝ่ายค้านมองว่าเป็นการใช้งบอันสิ้นเปลืองเกินเหตุ โดยพวกเขาเตรียมจะหยิบยกประเด็นนี้ไปถถ ในการประชุมสภาวาระพิเศษที่จะมีขึ้นในเดือน ต.ค. นี้

โชว์ของญี่ปุ่นในพิธีรับช่วงต่อเป็นเจ้าภาพอลป. ที่จัดขึ้นเมื่อ เมื่อ 21 ส.ค. 2016 ก็มีไฮไลท์สำคัญตรงการปรากฏตัวของนายก Shinzo Abe ของญี่ปุ่น (จากพรรคเสรีประชาธิปไตย - LDP พรรครัฐบาลญี่ปุ่น) ในมาดของ Mario ตัวละครเอกจากเกม Super Mario อีกทั้งใน VTR โปรโมทอลป. โตเกียว 2020 ยังปรากฏตัวละครการ์ตูน-เกมญี่ปุ่น อย่าง Captain Tsubasa, Pac-Man, Doraemon, และ Hello Kitty ผสมปนเปกับนักกีฬาที่แข่งขันในแลป.ฤดูร้อนอีกด้วย

โดยการประชุมสภาวาระพิเศษครั้งนี้ นอกจากจะมีประเด็นเรื่องงบในการจัดแสดงโชว์อลป.แล้ว ยังจะมีประเด็นเกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณสำรอง, ข้อตกลง Trans-Pacific Partnership (TPP) และ การถกความเป็นไปได้ในการเคลื่อนกำลังพลของกองกำลังป้องกันตัวเองญี่ปุ่น

แหล่งข่าว : TV Asahi News , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง 'หมึกสาวลุยหลุดโลก' กำลังจะมีผลงานการ์ตูนใหม่แนวชมรมในโรงเรียน

ขณะที่บ้านเรายังไม่มีวี่แว่วจะได้อ่าน หมึกสาวลุยหลุดโลก ต่อไป...... แต่สำหรับ อ.ผู้เขียนมังงะเรื่องนี้ ก็กำลังจะมีผลงานใหม่ออกมาแล้ว!! ล่าสุด นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 40 ได้แจ้งว่า อ.Masahiro Anbe ผู้แต่ง หมึกสาวลุยหลุดโลก กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Atsumare! Fushigi Kenkyūbu (Gather! Mystery Research Club) ลงตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 44 ที่จะวางขายในวันที่ 29 ก.ย. นี้ โดยผลงานใหม่ของเขา ยังคงเป็นแนวตลกเบาสมอง เรื่องราวของ Daisuke เด็กหนุ่มผู้ยังไม่ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมชมรมไหนเลยในโรงเรียน เพราะว่า ตัวเขานั้นไม่ได้สนใจอะไรเป็นพิเศษ จนกระทั่งเขาไปเจอชมรมหนึ่งที่อุดมไปด้วยสมาชิกสาวๆ ซึ่งนั่นทำให้ชีวิตโรงเรียนของเขาเปลี่ยนแปลงไป

หมึกสาวลุยหลุดโลก งานเก่าของ อ.Anbe เพิ่งจบลงไปเมื่อ ก.พ. 2016 หลังจากตีพิมพ์มายาวนานตั้งแต่ปี 2007 ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉายปี 2010 กับ 2011 ตามลำดับ

อีกทั้ง Shōnen Champion ฉบับเดียวกัน ยังแจ้งอีกว่า มังงะ Biohazard: heavenly island ของ อ.Naoki Serizawa จะกลับมาตีพิมพ์ต่ออีกครั้ง ในฉบับที่ 42 ที่จะวางขายในวันที่ 15 ก.ย. หลังจากหยุดตีพิมพ์ชั่วคราวตั้งแต่ Shōnen Champion ฉบับที่ 30 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Saki เตรียมจั่วไพ่นกกระจอก รูปแบบคนแสดง!!!!

เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ได้เปิดเผยว่า มังงะ ไพ่นกกระจอกโมเอะ Saki กำลังจะมีประกาศสำคัญในนิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 18 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 2 ก.ย. นั้น ล่าสุด มีการยืนยันจากนิตยสารฉบับดังกล่าวว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.Ritz Kobayashi เรื่องนี้ กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบคนแสดง ทั้งฉบับละครซีรี่ย์ และหนังโรง โดยฉบับละครซีรี่ย์ มีกำหนดออกฉายทางทีวีช่วงดึก ในเดือน ธ.ค. 2016 และมีทั้งหมด 4 ตอน ขณะที่ หนังคนแสดง จะออกฉายช่วงต้นปี 2017

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


นักพากย์สาว Tomo Sakurai ประกาศแขวนไมค์อย่างเป็นทางการ

Tomo Sakurai นักพากย์สาววัย 44 ปี ได้แจ้งข่าวชวนใจหายแก่แฟนๆบนเว็บไซต์ทางการของเธอว่า เธอกำลังจะลาวงการนักพากย์อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากทำงานพากย์มานานถึง 30 ปี ซึ่งเหตุผลหลักๆของการตัดสินใจของเธอในครั้งนี้ ก็มาจากสังขารที่มากขึ้นของเธอ ซึ่งไม่อาจพากย์เสียงได้ดีเหมือนแต่ก่อน เธอกล่าวด้วยว่า เธอเตรียมจะหยุดอัพเดตเว็บไซต์หลักหลังจากลาวงการ ด้วยเช่นกัน

Sakurai มีผลงานการพากย์อนิเมมากมาย เป็นที่รู้จักจากบทบาทการพากย์เสียง Mylene Flare Jenius จากอนิเม Macross 7 และ Misao Makimachi จาก Rurouni Kenshin ส่วนบทบาทตัวละครอื่นๆ ที่เธอได้ให้เสียง ประกอบด้วย Shayla-Shayla จาก El Hazard - The Magnificent World, Meimi Haneoka จาก Saint Tail, Hinowa จาก Gintama,SuliaGaudeamus จาก Fatal Fury: The Motion Picture , Marin จาก Lil' Red Riding Hood Cha-Cha , Chigusa Sakai จาก Shakugan no Shana, Patty จาก Gall Force: The Revolution ,Koushi จาก Ushio & Tora, และ คุณแม่ของ Mumei จาก Kabaneri of the Iron Fortress

นอกจากนี้ เธอยังขับร้องเพลงประกอบอนิเมจำนวนหนึ่ง อาทิ Lemon Angel, Super Doll Licca-chan, My-Otome, และ The World God Only Knows อีกทั้งยังขับร้องเพลงของ Mylene ในอนิเม Macross อีกด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เธออยู่วงการ เธอมีผลงานเพลงทั้งหมด 4 ซิงเกิ้ล กับอีก 16 อัลบั้ม ด้วยกัน

แหล่งข่าว : Buzzap , animenewsnetwork.com


'รักไร้เสียง' จะมีมังงะพิเศษ แจกจ่ายผู้ชมฉบับหนังอนิเมบนโรง

เว็บไซต์หลักของหนังอนิเม Koe no Katachi หรือ รักไร้เสียง ที่ผลิตโดย Kyoto Animation ได้เปิดเผยว่า อ.Yoshitoki Ōima ผู้แต่งมังงะต้นฉบับของเรื่องนี้ จะเขียนมังงะตอนพิเศษของเรื่องนี้ ที่ใช้ชื่อว่า Koe no Katachi Special Book ซึ่งจะเตรียมแจกจ่ายให้แก่ผู้เข้าชมหนังอนิเมชุดนี้ ในตลอดระยะเวลาที่ตัวหนังออกฉายบนโรงภาพยนตร์(จำกัดโรง) ช่วงวันที่ 17-30 ก.ย. 2016 หรือ จนกว่าของจะหมด

มังงะดังกล่าว ถือเป็นมังงะตอนใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ นับตั้งแต่อวสานลงเมื่อปี 2014 โดยจะเป็นเนื้อหาใหม่ที่ไม่เคยปรากฏในมังงะเนื้อหาหลัก รวมถึง ภาพยนตร์อนิเมชุดนี้ มาก่อน โดยจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับชีวิตครอบครัวของสาวใบ้ Shoko อย่างลึกซึ้ง ซึ่งคุณแม่กับคุณยายของเธอ ก็จะปรากฏในมังงะพิเศษด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ยังได้ Futoshi Nishiya คนออกแบบตัวละครในฉบับหนัง มาเป็นผู้วาดปกงามๆให้กับมังงะชุดนี้อีกด้วย

แหล่งข่าว : Cinema Today , animenewsnetwork.com


ผ่าพิภพไททัน มียอดตีพิมพ์มังงะ มากกว่า 60 ล้านเล่ม

twitter หลักของนิตยสารการ์ตูน Bessatsu Shōnen Magazine ได้แจ้งว่า ผ่าพิภพไททัน มียอดตีพิมพ์ฉบับการ์ตูนมากกว่า 60 ล้านเล่มแล้ว อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้ระบุว่า เป็นยอดตีพิมพ์ที่นับเฉพาะในญี่ปุ่น หรือรวมทั่วโลกกันแน่ ซึ่งผลงานการ์ตูนดังของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ เรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกเกิน 52 ล้านเล่ม เมื่อ ต.ค. 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com




โปรดิวเซอร์ Regalia: The Three Sacred Stars แจงเหตุผลหยุดออกฉายอนิเมกลางคัน 1 เดือน

ย้อนกลับไปเมื่อ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา อนิเม Regalia: The Three Sacred Stars ได้สร้างความช็อคแก่แฟนๆอนิเม ด้วยการประกาศหยุดออกฉายกลางคันเป็นเวลา 1 เดือน โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับคุณภาพของอนิเมที่ออกฉายจริง กลับไม่ตรงตามแผนที่วางเอาไว้ อย่างไรก็ตาม อนิเมชุดนี้ ได้มีการออกฉายใหม่อีกครั้ง ตั้งแต่ตอนแรกสุด เมื่อ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่ง ทาง, Takayuki Nagatani โปรดิวเซอร์ของอนิเมเรื่องนี้ ก็ได้ออกมาอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการตัดสินใจอย่างอินดี้ๆของเขา เกี่ยวกับการหยุดออกฉายอนิเมเรื่องนี้ ในช่วง 1 เดือน ที่ผ่านมา

Nagatani กล่าวว่า ทางสต๊าฟผู้ผลิตลงความเห็นตรงกันว่า ไม่พอใจกับคุณภาพของอนิเม Regalia ทั้งในส่วนของอนิเมชั่น การกำกับ แล้วก็ เสียงประกอบ มาตั้งแต่ต้น แถมยังรู้ดีว่า การแก้ไขเรื่องราวของอนิเมทั้ง 13 ตอน ไปพร้อมๆกับการพยายามหาทางสื่อความหมายให้เหมาะสม มันช่างเป็นงานที่ยากเอามากๆ "ผมให้ความสำคัญในการทำสตูดิโอก่อน โดยทำสิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้ด้วยงบประมาณที่มีจำกัด" นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เขาเลือกที่จะหยุดผลิตอนิเม และดำเนินการแก้ไขอนิเมตอนที่ออกอากาศไปแล้ว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้น ก็รวมถึง การเพิ่มประโยคสนทนา , การเพิ่มฉาก แล้วก็ การเสนอทางเลือกใหม่เกี่ยวกับอนิเมชั่น และ ทิศทางการกำกับเนื้อเรื่อง ที่มีทั้ง ธีม กับ ความตั้งใจ ที่พวกเขาพยายามจะถ่ายทอดชี้นำ ซึ่งจะต้องเน้นความสำคัญตรงส่วนนี้ให้มากยิ่งขึ้นในฉบับรีเมค โดยที่ตัวเนื้อเรื่องจะต้องไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งเขาหวังว่า อนิเมตัวแก้ไขใหม่นี่จะสร้างความตราตรึงให้แก่ผู้ชมมากกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม Nagatani ก็ไม่ได้พูดถึงรายละเอียดของอนิเมตอนอื่นๆที่จะออกฉายในอนาคตอย่างกระจ่างชัด ทั้งๆที่เขาก็ไม่ได้แสดงอาการอับอายกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เขาก็รู้สึกว่าอนิเมฉบับรีเมคใหม่นี้ มันคือสิ่งที่ทีมงานผู้สร้างของเขาต้องการที่จะทำใหม่ด้วยเช่นกัน แม้ตัวเขาจะรู้สึกว่า การจัดทำอนิเมรูปแบบ Blu-ray นี้ มันเพียงพอแล้ว สำหรับอนิเมทั้ง 2 เวอร์ชั่น แต่เขาก็ยอมทำตามความต้องการของทีมงานเกี่ยวกับอนิเมเวอร์ชั่นออริจินอลในตอนใหม่ๆที่ยังไม่ออกฉายด้วยเช่นกัน อีกทั้ง เขายังไม่แน่ใจนักเกี่ยวกับขวัญกำลังใจภายในสตูดิโอที่เพิ่มมากขึ้นมาจากการเพิ่มตารางงาน แต่เขาก็ได้กำชับทีมงานให้ระมัดระวังในการทำงานด้วย ถึงกระนั้น เขาก็ยังรู้สึกว่า การวาดอนิเมหุ่นยนต์เรื่องนี้ด้วยมือ มันได้เผาผลานแคลอรี่ซะเยอะเลย รวมถึง การเจรจาต่อรองเกี่ยวกับตารางงานเนี่ย มันเป็นอะไรที่เครียดเอามากๆ เช่นกัน ซึ่งจากการที่อนิเมแนวเมกะส่วนใหญ่ในปัจจุบัน นิยมใช้ CG มาผสมผสานด้วยนั้น เขาจึงต้องการให้ Actas [สตูดิโออนิเมของ Regalia] ทำเรื่องนี้ให้ดีเยี่ยมที่สุด ในฐานะของสตูดิโอจำนวนไม่กี่แห่ง ที่สร้างอนิเมหุ่นยนต์ด้วยการวาดภาพด้วยมือ

สุดท้ายนี้ Nagatani ได้ออกมายอมรับว่ามีผู้สร้างจำนวนมากที่รู้สึกอิจฉากับความผ่อนปรนผ่อนผันของเขา นับตั้งแต่ทีมงานหลายคนต้องการให้มีการปรับปรุงตอนเปิดตัวของอนิเมหลังจากที่ทำเสร็จไปแล้ว จนถึงตอนนี้เขาก็ไม่แนะนำให้ผู้สร้างคนอื่นๆ ทำในสิ่งที่เขาทำบ่อยเกินไป(ความผ่อนปรน) ซึ่งอาจแลกมากับการสูญเสียความไว้เนื้อเชื่อใจ กับ ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องด้วย (ควรจะต้องขอบคุณทางสต๊าฟที่ปล่อยให้ทำสิ่งนี้) เขายังยืนยันอีกว่า "Counterattack" ชื่อตอนที่ 5 ของอนิเมเรื่องนี้ ได้มีการตัดสินใจก่อนที่จะมีการประกาศหยุดออกฉายเสียอีก ซึ่งมันไม่ได้มีความหมายนัยยะใดๆทั้งสิ้นเลย

แหล่งข่าว : trendnews , animenewsnetwork.com


แฮกเกอร์แสบ!! ปล่อยโดจิน H มังงะ New Game ปรากฏบนจอในห้างสรรพสินค้ายูเครน

ผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในเมือง Zaporozhye ประเทศยูเครน ได้ตะลึงเพลิดไปตามๆกัน เมื่อมีแฮกเกอร์มือดี จัดการเปลี่ยนภาพโฆษณาสินค้าบนจอมอนิเตอร์ของห้าง ให้กลายเป็นภาพมังงะเรื่อง New Game ที่มาในรูปแบบโดจิน H (หรือ โดจินโป๊) ที่มีแปลเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งภาพดังกล่าวก็ได้โชว์ความสยิวแก่ลูกค้าของห้างอย่างเต็มจอ เป็นเวลา 15 นาที ด้วยกัน

ทางพนักงานในห้าง ได้ชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่าภาพปัญหานี้ปรากฏอยู่เฉพาะจอที่ติดตั้งอยู่ข้างนอกห้างเท่านั้น ก็เลยทำให้พวกเขาที่กำลังทำงานอยู่ข้างในห้าง ไม่มีใครมองเห็นภาพนี้เลย และไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเกิดขึ้น จนกระทั่ง ลูกค้าของห้างที่กำลังตะลึงตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นออกมาโวยวายกันยกใหญ่ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่า เป็นฝีมือของลูกค้าที่ทำการเจาะระบบเครือข่ายของห้างเพื่อหยอกเล่นพิเรนโดยเฉพาะ โดยทางประชาสัมพันธ์ของทางห้างดังกล่าวก็ไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ บอกเพียงว่า จะปรับปรุงมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นซ้ำรอยขึ้นอีก


แหล่งข่าว : Sputnik News , animenewsnetwork.com


อนิเม Whistle! เจ้าหนูแข้งทอง เตรียมออกฉายรีรัน ปี 2017 ด้วยนักพากย์ใหม่

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาแห่งการปัดฝุ่นการ์ตูนบอลเรื่องดังช่วงรอยต่อยุค 90 กับ ต้นยุค 2000 อย่าง Whistle! เจ้าหนูแข้งทอง นอกจากเรื่องนี้กำลังมีมังงะภาคใหม่แล้ว ฉบับอนิเมก็ได้รับการออกฉายใหม่อีกครั้งนึงด้วยเช่นกัน โดยมีกำหนดออกฉายรีรันในปี 2017 นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบ 15 ปี ของฉบับอนิเมเรื่องนี้ และที่สำคัญการออกฉายรีรันครั้งนี้ จะมีการบันทึกเสียงพากย์ใหม่ โดยใช้นักพากย์คนใหม่แทนนักพากย์คนเดิม อาทิ:
  • Shun Horie พากย์เป็น Shō Kazamatsuri ตัวเอกของเรื่อง ( แทน Minako Kumokai.)

  • Shinnosuke Tachibana พากย์เป็น Tatsuya Mizuno นักบอลอัจฉริยะ (แทน Takeshi Maeda.)

  • Ryousuke Kanemoto พากย์เป็น Shigeki Satō หรือ Shige-san นักบอลตำแหน่งกองหน้า (แทน Hidenobu Kiuchi.)

  • Takuya Eguchi พากย์เป็น Daichi Fuwa ผู้รักษาประตู ฉายา 'Crusher' เนื่องจากความเกรงขามดุดัน เอาฝ่ายตรงข้ามอยู่หมัด (แทน Kōhei Kiyasu.)

แม้จะมีการเปลี่ยนคนพากย์ แต่มีการยืนยันว่า Whistle! เวอร์ชั่นรีรัน จะใช้เพลง "DOUBLE WIND" กับ "Sweet Days" เป็นเพลงเปิด-ปิด ที่ขับร้องโดย Minako Komukai เหมือนเคย

มังงะ Whistle! ตีพิมพ์ช่วงปี 1998 - 2002 ในนิตยสาร Shōnen Jump ก่อนจะมีการนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี โดยผกก.Hiroshi Fukutomi กับสตูดิโอ Marvelous Entertainment และ Studio Comet ออกฉายจำนวน 39 ตอน ช่วงปี 2002-2003

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


Cruel Angel's Thesis เพลงเปิด Evangelion ยังครองใจอันดับ 1 เพลงอนิเมยอดนิยม

CD & DL Data นิตยสารดนตรีของญี่ปุ่น ได้จัดทำผลสำรวจเกี่ยวกับเพลงอนิเมที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบที่สุด โดยได้สอบถามผู้คนจำนวน 6,956 คน แบ่งเป็น ชาย 3,819 คน กับ หญิง 3,137 คน และอยู่ในกลุ่มวัยรุ่น , ผู้ใหญ่วัย 20 ปี กับ 30 ปี ขึ้นไป ซึ่งผลปรากฏว่า Cruel Angel's Thesis เพลงเปิดอันคุ้นหูจากอนิเม Evangelion ยังคงครองใจแฟนอนิเมอย่างเหนียวแน่น เข้าป้ายอันดับ 1 ประจำโพลนี้ไปครอง ในอีกสำนักหนึ่ง ซึ่งเพลงดังกล่าวก็เป็นเพลงอนิเมที่มีชาวญี่ปุ่นนิยมร้องคาราโอเกะอีกด้วย

Cruel Angel Thesis / Yōko Takahashi / Neon Genesis Evangelion
Touch / Yoshimi Iwasaki / Touch
Moonlight Densetsu / Dali / Sailor Moon
Makafushigi Adventure / Hiroki Takahashi / Dragon Ball
CHA-LA HEAD-CHA- LA / Hironobu Kageyama / Dragon Ball Z
Sazae-san / Yūko Uno / Sazae-san
We Are! / Hiroshi Kitadani / ONE PIECE
Get Wild / TM NETWORK / City Hunter
Odoru Pompokolin / B.B.Queens / Chibi Maruko-chan
Lion / May'n / Megumi Nakajima / Macross F
Until the World Ends... / WANDS / SLAM DUNK
Butter-Fly / Kōji Wada / Digimon Adventure
Space Battleship Yamato / Isao Sasaki / Space Battleship Yamato
Doraemon no Uta / Kumiko Ōsugi / Doraemon
Anpanman March / Dreaming / Sore Ike! Anpanman
Soul's Refrain / Yoko Takahashi / Neon Genesis Evangelion
Kimi ga Suki da to Sakebitai / BAAD / SLAM DUNK
Kimi no Shiranai Monogatari / supercell / Bakemonogatari
Melissa / Porno Graffitti / Fullmetal Alchemist
Genesis of Aquarion / AKINO / Genesis of Aquarion

 

แหล่งข่าว :   Otakomu , animenewsnetwork.com


Shonen Jump ยอดแย่ จากผู้โหวต Goo Ranking ของญี่ปุ่น

โพลทำร้ายจิตใจแฟนๆการ์ตูนอนิเมอย่างยิ่ง ในเมื่อโพลหัวข้อทำนองตัวละครที่ชอบ นางเอกที่ชอบ มีแต่คนตั้งกันจนเกร่อแล้ว ก็ขอเปลี่ยนบรรยากาศจัดตั้งโพล นางเอกสุดยี้ขึ้นมา!!!!!! เมื่อ Goo Ranking ได้สอบถามชาวญี่ปุ่นในวัยทำงาน จำนวน 500 คน (ชาย-หญิง ฝั่งล่ะ 250 คน) ในหัวข้อ นางเอกผู้ชวนรู้สึกโมโหที่สุดในประวัติศาสตร์นิตยสาร Shonen Jump โพลดังกล่าวมีการสอบถามในช่วงวันที่ 28 มิ.ย. - 1 ก.ค. 2016 แต่เพิ่งจะมีการประกาศผลบนเว็บไซต์ไปเมื่อ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยตัวละครหญิงผู้ติดทำเนียบนางเอกยอดแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ Jump ผู้ได้รับคะแนนโหวต 20 อันดับแรก มีดังนี้ :

(โปรดใช้จักรยาน...เอ้ย!!!! วิจารณญาณ ในการรับทราบผลโหวต)

 

1. OCHAKO, My Hero Academia (6.7%)

2. CHITOGE, Nisekoi (5.9%)

3. ERINA, Food Wars! Shokugeki no Soma (5.3%)

3. MISA, Death Note (5.3%)

5. Kagura, Gintama (4.5%)
6. Tsurara, Nura: Rise of the Yokai Clan (4.2%)
6. Sakura, Naruto (4.2%)
8. Chiaki, Rokudenashi Blues (4%)
9. Medaka, Medaka Box (3.8%)
10. Kokomi, Saiki Kusuo no Psi Nan (3.4%)
11. Tsukasa, Strawberry 100% (2.8%)
12. Chika, World Trigger (2.6%)
13. Miho, Bakuman. (2.4%)
13. Sakurako, Psyren (2.4%)
13. Himeko, Sket Dance (2.4%)
13. Nami, One Piece (2.4%)
17. Dakki, Hoshin Engi (2.2%)
18. Lala, To Love-Ru -Trouble- (2%)
18. Kaoru, Rurouni Kenshin (2%)
20. Aika, M×0 (1.8%)


แหล่งข่าว : Goo Ranking , animenewsnetwork.com


วายร้ายอนิเม ที่แฟนๆญี่ปุ่น ชื่นชอบ โดย Charapedia

Charapedia ได้จัดทำโพลสอบถามแฟนอนิเมญี่ปุ่นนับ 10,000 คน เกี่ยวกับตัวละครวายร้ายในอนิเมที่พวกเขาชื่นชอบที่สุด ปรากฏว่า มีตัวร้ายจำนวน 52 คน ที่ได้รับการโหวต จากกลุ่มผู้โหวตส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง 63.4% และ อยู่ในกลุ่มวัยรุ่น - 20 ปี ขึ้นไป 66.9%

โดยตัวร้ายทีได้รับคะแนนโหวตสูงสุด 20 อันดับแรกดังนี้

รวม

20. Haikyu!!'s Tōru Oikawa - 113 votes

19. Attack on Titan's Annie Leonhart - 125 votes

18. Bleach's Sōsuke Aizen - 126 votes

17. Monogatari's Deishū Kaiki - 133 votes

16. Jojo's Bizarre Adventure's Dio - 136 votes

15. Tokyo Ghoul's Shū Tsukiyama - 141 votes

14. Naruto's Itachi Uchiha - 143 votes

13. Seraph of the End's Ferid Bathory - 155 votes

12. Detective Conan's Vermouth - 162 votes

11. Sword Art Online's Akihiko Kayaba - 180 characters

10. Durarara!!'s Izaya Orihara - 201 votes

9. Dragon Ball's Frieza - 207 votes

8. Re:Zero's Betelgeuse Romanee-Conti - 215 votes

7. Gintama's Kamui - 288 votes

6. One Piece's Buggy - 304 votes

5. Kuroko's Basketball's Makoto Hanamiya - 338 votes votes

4. Yatterman's Doronbo Gang - 380 vtes

3. Gintama's Shinsuke Takasugi - 434 votes

2. Pokemon's Team Rocket - 672 votes

1. Anpanman's Baikinman (Bacteriaman) - 795 votes

ผลโหวตจากกลุ่มผู้หญิง

10. Detective Conan's Vermouth - 122 votes

9. Seraph of the End's Ferid Bathory - 144 votes

8. One Piece's Buggy - 153 votes

7. Yatterman's Doronbo Gang - 155 votes

6. Durarara!!'s Izaya Orihara - 162 vorws

5. Gintama's Kamui - 226 votes

4. Kuroko's Basketball's Makoto Hanamiya - 289 votes

3. Pokemon's Team Rocket - 337 votes

2. Gintama's Shinsuke Takasugi - 245 votes

1. Anpanman's Baikinman (Bacteriaman) - 475 votes

ผลโหวตจากกลุ่มผู้ชาย

10. Gundam's Char - 94 votes

9. Bleach's Aizen - 106 votes

8. Monogatari's Deishū Kaiki - 107 votes

7. Dragon Ball's Frieza - 119 votes

6. One Piece's Buggy - 151 votes

5. SAO's Akihiko Kayaba - 157 votes

4. Re:Zero's Betelgeuse - 187 votes

3. Yatterman's Doronbo Gang - 234 votes

2. Anpanman's Baikinman (Bacteriaman) - 320 votes

1. Pokemon's Team Rocket - 335 votes

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


Nozaki-kun 8 ขึ้นอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 22-28 ส.ค. 2016 ปรากฏว่า สาวเปิ่นกับหนุ่มนักเขียนการ์ตูนหน้าตาย ก็ช่วยกันพา Gekkan Shoujo Nozaki-kun ขึ้นอันดับ 1 ได้สำเร็จ กับเล่มที่ 8 ตามด้วยอันดับ 2 Terra Formars ที่ยังคงไฝว้กับแมลงสาบต่อไป ในเล่ม 18 และ ซีรี่ย์ 7 บาป Nanatsu no Taizai อยู่อันดับ 3 กับเล่ม 22

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 298,598 *,300,573 Gekkan Shoujo Nozaki-kun เล่ม 8
*2. 169,068 *,333,147 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 18
*3. 151,159 *,453,549 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 22
*4. 133,882 *,479,566 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 90
*5. 118,816 1,313,303 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 20
*6. 100,204 *,100,512 Akame ga Kill! อาคาเมะ สวยประหาร เล่ม 14
*7. *98,341 *,*98,341 Vinland Saga เล่ม 18
*8. *85,306 *,262,602 Diamond no Ace / Ace of Diamond Act II เล่ม 4
*9. *79,160 *,168,551 Golden Kamuy เล่ม 8
10. *64,954 *,*64,954 Inuyashiki เล่ม 7



แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript