บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 8-14 กันยายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง....ท่ามกลางดราม่าบังเกิดระหว่าง อาจารย์ กับ ลูกศิษย์ผู้หิวโหยเสรีภาพ ถึงแม้ว่า อ.อาจพูดจากับศิษย์ไม่ดีไปบ้างเกี่ยวกับฐานะคน แต่สำหรับฝั่งลูกศิษย์(เจ้าปัญหา)นั้น สมควรแล้วหรือ ที่จะโต้กลับอ.ด้วยคำหยาบคาย พ่นสัตว์เลื้อยคลานมาฟาดใส่อ. ผู้หลักผู้ใหญ่แบบนี้ ? เข้าใจว่าต้องการสิทธิ เสรีภาพในด้านการแสดงออกต่างๆ อย่างเสรี แต่ก็ควรจะคำนึงถึงความเหมาะสมในเรื่องของกาละเทศะ การวางตัวกับผู้หลักผู้ใหญ่ด้วย !! ซึ่งหากเป็นแบบนี้ต่อไป เด็กพวกนี้คงเป็นเด็กสปอย ไม่มีสัมมาคารวะ คนยากที่จะมีคนอยากร่วมงาน และเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่คนรุ่นหลัง ฉะนั้น เค้าแนะนำอะไรก็หัดฟังซะบ้าง อย่ามัวแต่แก้ตัวให้สีข้างตัวเองหลุดออกไปทำไม!! ส่วนอีกเรื่องก็ปวดใจพอกัน เกี่ยวกับเรื่องของนักเรียนนักเลง ที่พ่อแม่ส่งให้ไปเรียน แต่ไม่ยอมเรียน แต่กลับรักในการทำร้ายชาวบ้าน เอาปืนมายิงคู่อริกันถึงรถไฟเลย (ลำพัง รถไฟไทยก็ไม่ค่อยจะปลอดภัยอยู่แล้ว จากกรณีที่เกิดขึ้นกับ น้องก.) ก็ขอฝากผู้เกี่ยวข้องให้กวดขันเรื่องนี้ให้มากๆ และต้องมีการตรวจจับอาวุธเด็กพวกนี้กันตั้งแต่หน้าประตูโรงเรียนกันแล้วล่ะ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ตัวแทนแห่งจันทรา...กลับมาอีกคำรบ...รอบหลายสิบปี กับ Pretty Guardian Sailor Moon !!!

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เข้ากับเทศกาลไหว้+อิ่มขนมไหว้พระจันทร์กันด้วยเรื่องนี้..............
Pretty Guardian Sailor Moon เล่ม 1
การกลับมาอีกครั้งในรอบหลายสิบปีของอัศวินสาวเซเลอร์มูน ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนที่มีการจัดพิมพ์ใหม่ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีของเซเลอร์มูน โดยเวอร์ชั่นนี้จะจัดพิมพ์แบบ International version (คล้ายๆกับที่ออกวางขายในอเมริกา) เปิดอ่านแบบญี่ปุ่น แปลใหม่บ้างนิดหน่อย เป็นกระดาษถนอมสายตา และมี 12 เล่มจบ ที่สำคัญคือ เป็นการ์ตูนน้อยเล่มของสนพ.นี้ ที่ไร้ "กันสาดแดง" บนปก!! 555+ ....แม้ว่าราคาอาจแพงหูฉี่ไปบ้าง แต่ก็ไม่มีผลต่อบรรดาสาวกอัศวินเซเลอร์แต่อย่างใด เพราะขายหมดอย่างรวดเร็ว จนต้องมีการตีพิมพ์ใหม่เพิ่มเติม!!!

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน! เล่ม 32 งวดนี้มาไวอย่างไม่น่าเชื่อ......คุณหนูที่เคยชอบเก็บตัวซุ่มซ่ามและพึ่งพาอำนาจเงินให้คอยปกป้องมาเสมอ ต้องสูญเสียมรดกและมาเริ่มใช้ชีวิตอยู่ในอพาร์ตเมนต์ พริบตาเดียวก็ผ่านมา 1 เดือนแล้ว ต้องท้าสู้เหมือนผจญภัยใน "โลกที่ไม่รู้จัก" ของสังคมและสามัญสำนึก และไคลแม็กซ์วันนี้ของคุณหนูคือ...!?


GT-R  เล่ม 1 ซีรี่ย์กินบุญเก่าของผู้แต่ง GTO ... โดยภาคแยกชุดนี้จะเป็นตัวเอกไปเป็น ริวจิ หนึ่งในคู่หู "โอนิบาคุ" ของโอนิสึกะ ซึ่งการผจญภัยของริวจิในซีรี่ย์ชุดนี้จะโลดโผน มันส์ ฮา เทียบเท่ากับคู่หูของเขาหรือไม่ !!?

Assasination Classroom เล่ม 6 จุดอ่อนอันใหญ่หลวงของอาจารย์โคโระคือน้ำ!? พวกนักเรียนห้อง E เลยจ้องหาโอกาสให้แผนวารีสังหาร ทว่าคนหักหลังที่ทำให้แผนการพังไม่เป็นท่าก็ปรากฏตัวขึ้น และคนที่คอยบงการเขาก็คือ 2 คนนั้น...!!

Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม  19
เพื่อตามหาของให้กับจอมราชาปีศาจ พวกโองะจึงบุกเข้าไปโรงเรียนคอนแวนต์เอกชน แซงต์มาร์คที่เป็นโรงเรียนของพวกชั้นสูง ที่นั่นมีการต่อสู้ที่จัดโดยคุงะยามะ เพื่อนเก่าของฮิเมะคาว่ารออยู่! โองะที่ขึ้นสังเวียนสุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไร!? แล้วความลับสุดยอดของสิ่งที่ตามหาอยู่ล่ะ!?

MAGI - The Labyrinth of Magic เล่ม 18 ในที่สุด "สงคราม" ระหว่างเรมและมัคโนชุตัทก็เริ่มต้นขึ้น มัคโนชุตัทที่มีโมกาเม็ตเป็นผู้นำจะต่อกรอย่างไร ต่อปลายหอกของมหาอำนาจเรมอันแข็งแกร่ง!? และสิ่งที่อาลาดินกำลังมองดูอยุ่ในสถานการณ์เช่นนั้นคือ!?

Suzumiya Haruhi สึซึมิยะ ฮารุฮิ เล่ม  18 นางาโตะล้มป่วย ต้นเหตุคาดว่าเป็นคุโย... แต่คนที่ปรากฏตัวในระหว่างที่เคียวน์เผชิญหน้ากับเธอก็คืออาซากุระ!! เธอถือมีด ทำให้โลกหยุดนิ่งด้วยการควบคุมข้อมูลมิติ และหลังจากนั้นก็กลายเป็นศึกดวลคุโย VS อาซากุระ!! ท่ามกลางการต่อสู้อันดุเดือดโดยมีเคียวน์คั่นกลาง กระทั่งคิมิโดริก็เข้ามาร่วมด้วย…!? เล่ม 18 ที่บทความตกตะลึงดำเนินไปอย่างรวดเร็ว!!

GJ Club กู๊ดจ๊อบคลับ เล่ม 1
นวนิยายสี่ช่องสุดโมเอ้เรื่องแรกแห่งวงการไลท์โนเวล!?.....เคียวยะ ชิโนมิยะ กำลังเรียนอยู่ในระดับ ม.ปลาย ใช้เวลาสบายๆ หลังเลิกเรียน และช่วงพักรับประทานอาหารกลางวัน ร่วมกับพี่สาว ผู้มีบุคลิกเฉพาะตัว วันนี้ก็เหมือนกับทุกวัน..เขาถูกบังคับให้เข้าเป็นสมาชิกของ Good Job ชมรมปริศนา ห้องชมรมตั้งอยู่ในมุมหนึ่งของอาคารไม้หลังเก่าของโรงเรียนมัธยมปลายขนาด ยักษ์  มีนักเรียนทั้งหมดหลายพันคน สิ่งที่รอเขาอยู่คือ... 


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

หนุ่มหล่อเฟี้ยวแปลงโฉมสาว เล่ม 33 ,หน่วยพิทักษ์หอสมุด Love & War เล่ม 11,อาเรีย กระสุนแดงเดือด (ทั้งการ์ตูน เล่ม 8 , นิยาย เล่ม 6),หงสาจอมราชันย์ เล่ม 52,Baby Steps เล่ม 5

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp




VCD-DVD New Release

Saint Seiya Omega (DVD , DEX)
การต่อสู้ครั้งใหม่ของเหล่าเซนต์ผู้พิทักษ์อาเธน่า โดยคราวนี้เป็นเรื่องราวของกลุ่มบรอนซ์เซนต์รุ่นใหม่(ที่ร่างกายอ้อนแอ้นกว่าเก่า) ที่จะต้องปกปักษ์ต่อสู้ เพื่อปกป้องอาเธน่าให้จงได้....อนึ่ง หากใครไม่อยากรอแผ่น (แต่รับโมเสกบ้าบอไหว) สามารถติดตามชมเรื่องนี้กันได้ทาง Modern 9

Fullmetal Panic The Second Raid (DVD , DEX)
ซีรี่ย์อนิเมภาคต่อของ FMP



 

นสพ.ยุ่น ยัน Space Battleship Yamato ทำเป็นหนังเวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด

นสพ. Sports Nippon ของญี่ปุ่น ได้รายงานว่า Space Battleship Yamato ผลงานการ์ตูนดังของ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดงแบบฉบับฮอลลิวู้ดแล้ว หลังจากที่เรื่องนี้เคยถูกสร้างในรูปแบบหนังคนแสดงฉบับญี่ปุ่นมาแล้ว เมื่อปี 2010 โดยตัวหนังเวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด จะใช้ชื่อคร่าวๆว่า Star Blazers (ตามชื่ออนิเมที่มีการดัดแปลงเนื้อหาบางส่วน ออกฉายในฝั่งตะวันตก) มีกำหนดออกฉายราวปี 2017 หรือ 2018 โดยจะได้ โชจิ นิชิซากิ บุตรชายของ โยชิโนบุ นิชิซากิ โปรดิวเซอร์ Yamato ผู้ล่วงลับ มารับหน้าที่เป็น executive producer หลักของโปรเจ็คนี้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนรายชื่อนักแสดงนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่คาดว่า จะมีนักแสดงชาวญี่ปุ่นร่วมแสดงในหนังเวอร์ชั่นนี้ด้วย

Skydance Productions บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังหนังดังอย่าง Mission: Impossible – Ghost Protocol กับ World War Z จะรับหน้าที่ผลิตโปรเจ็คนี้ โดยจะได้ Christopher McQuarrie รับหน้าที่กำกับ ต่อจากหนัง Mission: Impossible 5 ที่จะเข้าฉายในปี 2015 โดย Sports Nippon ยังบอกด้วยว่า โปรเจ็คนี้ได้เริ่มขึ้น หลังจากที่ McQuarrie ผู้ซึ่งเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ตัวยง ได้แสดงความจำนงค์ต่อ Skydance ขอเป็นคนลงมือกำกับโปรเจ็คนี้เอง ซึ่ง McQuarrie กล่าวว่า " ตัวละครที่ผมชอบในเรื่องนี้คือ กัปตัน จูโซ โอคิตะ [Abraham Avatar ในเวอร์ชั่นพากย์อังกฤษ] และ ผู้บัญชาการกองกำลังพิทักษ์โลก ฮาจิเมะ ไซโต้ [Webb Knox] " อีกทั้ง เขายังได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับความคาดหวังของแฟนชาวญี่ปุ่นกับหนังเวอร์ชั่นนี้ว่า " ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานอันเยี่ยมยอดอย่างเช่นเรื่องนี้ ผมไม่อาจอดใจรอที่จะนำเสนอผลงานชิ้นนี้ในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสถานที่กำเนิดของ Yamato เลย "



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Sankarea มีตอนพิเศษเพิ่มเติม ในเดือน พ.ย. 2014

แม้ว่า Sankarea ซีรี่ย์ผีซอมบี้สาวน้อยโมเอะน่ารักๆ จะตีพิมพ์เป็นตอนสุดท้ายแล้วในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ ต.ค. ที่จะออกวางขายไปเมื่อ 13 ก.ย. นี้ อย่างไรก็ตาม แฟนๆของเรื่องนี้จะได้ติดตามเรื่องนี้กันต่ออีกนิด กับตอนพิเศษที่จะตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ธ.ค. ที่จะวางขายในเดือน พ.ย. นี้ (แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นบทสรุปของเรื่อง หรือ Side Story กันแน่) พร้อมกันนี้ นิตยสารดังกล่าวยังแจ้งว่า ฉบับรวมเล่ม 11 และเป็นเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ จะวางขายในวันที่ 7 พ.ย. นี้

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Edge of Tomorrow หนังของ Tom Cruise เรื่องแรกในรอบ 9 ปี ที่ทำรายได้เกิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Edge of Tomorrow หนังดัดแปลงจากนิยายญี่ปุ่นเรื่อง All You Need is Kill ของ ฮิโรชิ ซากุระซากะ สามารถโกยรายได้ทะลุผ่านหลัก 100 ล้านเหรียญฯ ในสหรัฐแล้ว ซึ่งถือเป็นหนังของ Tom Cruise เรื่องแรกในรอบ 9 ปี ที่สามารถทำรายได้ทะลุ 100 ล้านเหรียญ นับตั้งแต่หนัง War of the Worlds เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2005 ปัจจุบันหนังเรื่องนี้สามารถทำรายได้จากการออกฉายทั่วโลกถึง 364,282,370 เหรียญสหรัฐ ติดอันดับ 12 ของหนังที่ทำรายได้สูงสุดใน Box Office ทั่วโลก ประจำปี 2014

Edge of Tomorrow นอกจากได้ Tom Cruise แสดงนำแล้ว ยังได้นักแสดงคนอื่นๆร่วมแสดงกันอย่างคับคั่ง อาทิ Emily Blunt, Charlotte Riley, Kick Gurry, Bill Paxton, Kidus Henok, Tony Way, และ Marianne Jean-Baptiste


แหล่งข่าว : Dark Horizons,animenewsnetwork.com


รายละเอียดข้อมูลของ Digimon ภาคใหม่ล่าสุด ฉลองครบรอบ 15 ปี

หลังจากมีการประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ภาคใหม่ล่าสุดของ Digimon มาได้ซักพักใหญ่ๆ ในที่สุดเว็บไซต์หลักของโปรเจ็คฉลองครบรอบ 15 ปี ของ Digimon ได้เปิดเผยภาพและรายละเอียดเรื่องราวคร่าวๆของ อนิเมซีรี่ย์ภาคใหม่ ฉลองครบรอบ 15 ปีของ Digimon แล้ว ซึ่งบนเว็บไซต์ได้แสดงภาพเงาของ ไทจิ พระเอกจาก Digimon ภาคแรกสุด ที่เติบโตเป็นวัยรุ่นวัย 17 ปี กับ อากุมอน ดิจิมอนคู่ใจของเขา ซึ่งก็แน่นอนว่า ภาคใหม่นี้จะเป็นเนื้อหาต่อจากซีรี่ย์ภาคแรกสุดของ Digimon ที่เคยสร้างความโด่งดังไปทั่วญี่ปุ่น เมื่อปี 1999

โดยข้อความบนเว็บไซต์ ระบุว่า :


เมื่อคลื่นน้ำอยู่ใต้สะพาน เริ่มที่จะกวัดแกว่งไปตามแสงอาทิตย์ยามเช้า


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Biohazard กำลังจะมีมังงะชุดใหม่ล่าสุด

Biohazard หรือ Resident Evil ซีรี่ย์เกมวีดีโอแอ็คชั่นไล่ฆ่าซอมบี้เกมดังของ Capcom กำลังจะมีมังงะภาคใหม่ล่าสุดออกมากับ Biohazard ~heavenly island~ ซึ่งการ์ตูนชุดนี้ยังคงได้ อ.นาโอกิ เซริซาวะ ผู้แต่งเรื่อง Saru Lock กับ Biohazard Marhawa Desire ซีรี่ย์การ์ตูนชุดก่อนหน้านี้ของ Biohazard มารับหน้าที่แต่ง-วาดให้อีกเช่นเคย โดยมีกำหนดตีพิมพ์ในช่วงฤดูหนาวนี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Narinari.com, 0takomu,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง รีบอร์น กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ด้วยเช่นกัน่

หลังจากที่เว็บไซต์ Shonen Jump+ ได้เผยแพร่ภาพตัวอย่างของโปรเจ็คใหม่ของ อ.ฮิโรฮิโกะ อารากิ ผู้แต่ง JoJo ล่าข้ามศตวรรษ ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และดูเหมือนว่า โปรเจ็คใหม่ของทาง Jump จะไม่หมดลงเพียงเท่านี้ เพราะล่ราสุด เว็บไซต์ดังกล่าว ได้ลงภาพตัวอย่างโปรเจ็คใหม่ของ อ.อากิระ อามาโนะ ผู้แต่งรีบอร์น ด้วยเช่นกัน ส่วนจะเป็นอะไรนั้น บรรดาพ่อยกแม่ยกของอ.อามาโนะ ต้องคอยติดตามกันต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า Shonen Jump + ยังจะมีโปรเจ็คใหม่ของดราก้อนบอล กับ วันพีซ ด้วย เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ เตรียมอวสานภายในเดือน ก.ย. 2014!!

ดำเนินเรื่องราวการต่อสู้มาอย่างเรื่อยๆเอื่อยๆ มานานหลายสิบปี ในที่สุด ซีรี่ย์อายุยืนเป็นอันดับ 2 ในนิตยสาร Shonen Sunday (รองจาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน) อย่าง Shijō Saikyō no Deshi Kenichi หรือ ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ กำลังจะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายลงใน Sunday ฉบับที่ 42 ที่จะออกวางขายในวันที่ 17 ก.ย. นี้ หลังจากผลงานซีรี่ย์แอ็คชั่น-ตลกของ อ.ชุน มัตซึเอนะ ตีพิมพ์ยาวนานต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2002 โดยในตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ จะตีพิมพ์ 24 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี

อย่างไรก็ตาม อ.มัตซึเอนะ กำลังจะมีซีรี่ย์เรื่องสั้น 3 เรื่องลงใน Sunday ฉบับส่งท้ายปี 2014 ประกอบด้วย "Katana" ลงใน Sunday ฉบับที่ 50 ที่จะวางขายวันที่ 12 พ.ย. , "Haruka" ลงใน Sunday ฉบับที่ 51 ที่จะวางขายวันที่ 19 พ.ย. และ "DEM III" ลงใน Sunday ฉบับที่ 52 ที่จะวางขายวันที่ 26 พ.ย. ซึ่งเรื่องสั้นทั้ง 3 เรื่องนี้ จะมีหน้าเปิดสี และเนื้อหานั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเค็นอิจิแต่อย่างใด

โดย เค็นอิจิ จะมีฉบับรวมเล่มถึง 60 เล่มด้วยกัน ปัจจุบัน เพิ่งออกวางขายถึงเล่ม 57 ไปเมื่อ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งฉบับรวมเล่ม 3 เล่มสุดท้ายของซีรี่ย์ จะออกวางจำหน่ายอย่างต่อเนื่องเดือนละเล่ม กล่าวคือ เล่ม 58 ออกวางขาย 18 ก.ย. , เล่ม 59 ออกวางขาย 17 ต.ค. และ เล่ม 60 ออกวางขาย 18 พ.ย. ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Ace of Diamond เตรียมดัดแปลงทำเป็นละครเวที

Ace of Diamond ซีรี่ย์การ์ตูนเบสบอลของ อ.ยูจิ เทราชิมะ ก็กำลังจะถูกดัดแปลงทำในรูปแบบละครเวทีแล้ว จากการประกาศในนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 41 โดยในเวอร์ชั่นละครเวที จะได้ทีมงานสต๊าฟผู้เคยอยู่เบื้องหลังเวอร์ชั่นละครเวทีของ Nintama Rantaro กับ Inazuma Eleven มารับหน้าที่ดูแล มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Shinjuku Kinokuniya Southern Theatre ช่วงวันที่ 23-31 ม.ค. 2015 รายละเอียดเพิ่มจะมีการแจ้งให้ทราบกันต่อไป

Ace of Diamond ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2013 ปัจจุบันมีการจัดทำในรูปแบบ OAD ถึง 3 ชุดด้วยกัน

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผ่าพิภพไททัน คว้ารางวัลชนะเลิศ Harvey Award 2014

เหล่ากองกำลังปราบยักษ์ใหญ่ไททัน ได้ประกาศศักดาครั้งใหญ่บนเวที Harvey Award 2014 ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อล่าสุด ผ่าพิภพไททัน ผลงานการ์ตูนดังของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศรายการนี้ในสาขา Best American Edition of Foreign Material หรือ หนังสือการ์ตูนต่างประเทศฉบับจัดตีพิมพ์แบบอเมริกันยอดเยี่ยม ไปครอง โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญๆอย่าง Sunny, Showa: A History of Showa Japan (Comic Showa-Shi), The Killer volume 4และ Today Is the Last Day of the Rest of Your Life ปัจจุบัน ไททัน เป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่ทำยอดขายสูงในอเมริกาเหนือและญี่ปุ่น โดยขายได้รวมกันมากกว่า 40 ล้านเล่ม เมื่อ 30 ก.ค.

Harvey Award เป็นรางวัลที่มอบให้กับวงการการ์ตูนคอมิคสหรัฐ โดยตัดสินมาจากคณะกรรมการซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการ์ตูนคอมิค โดยรางวัลนี้ มีการจัดพิธีมอบรางวัลกันในงาน Baltimore Comic-Con เมื่อ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม มังงะ Cyborg 009 ในเวอร์ชั่นอเมริกันที่เขียนโดย Deron Bennett ก็ได้เข้าชิงรางวัลในปีนี้ถึง 3 สาขา คือ Best Original Graphic Novel (กราฟิคโนเวลดั้งเดิมยอดเยี่ยม), Best Letterer (ผู้จัดทำเอฟเฟ็คตัวอักษรยอดเยี่ยม), และ Special Award for Excellence in Presentation (รางวัลพิเศษด้านการนำเสนอ) แต่สุดท้ายก็มือเปล่าหมด


แหล่งข่าว : animenewsnetworkcom


หนังคนแสดงภาค 2 ของเคนชิน สร้างสถิติ หนัง live-action ทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2014

Warner Brothers ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติการออกฉายของ Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno (Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen) หนังคนแสดงภาค 2 ของ ซามูไรพเนจร ที่ออกฉายไปตั้งแต่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า นับจนถึงวันที่ 5 ก.ย. หนังเรื่องนี้สามารถทำรายได้ 4.5 พันล้านเยน (จากการออกฉาย 38 วัน) และ มีจำนวนรอบการออกฉายถึง 3,547,444 ครั้ง ทำสถิติเป็น หนัง live-action หรือ หนังคนแสดงดัดแปลงจากการ์ตูน ที่มีรายได้สูงสุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2014 ไปครอง โดยทุบสถิติเดิมที่ Thermae Romae II เคยทำไว้ที่ 4.4 พันล้านเยน อย่างไรก็ตาม ก็น่าจับตามองไปที่ตัวหนัง Rurouni Kenshin: Densetsu no Saigo-hen (Rurouni Kenshin: The Legend Ends) หนังชุดที่ 3 และเป็นหนังภาคสุดท้ายของเคนชิน ที่จะเข้าฉายในวันที่ 13 ก.ย.นั้น จะสามารถทุบสถิติ หนังภาคก่อนหน้านี้ได้หรือไม่ ....ที่น่าสนใจคือ แหล่งข่าวระบุว่า หนังภาคนี้มียอดจำหน่ายตั๋วหนังล่วงหน้า สูงกว่า Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno ถึง 150% ด้วยกัน!!

แหล่งข่าว : animeanime.jp,animenewsnetwork.com



Stand By Me Doraemon ครองแชมป์จ้าวแห่งหนังฤดูร้อนในญี่ปุ่น

ยังคงอยู่ที่ข่าวสาร Box Office หนังญี่ปุ่น แม้ว่า Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno (Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen) จะกลายเป็นหนังคนแสดงดัดแปลงจากการ์ตูน ที่มีรายได้สูงสุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2014 ไปครอง ก็ตาม แต่หากนับรวมหนังทุกประเภทนั้น ก็ต้องยอมยกให้พี่ม่อนและชาวคณะจริงๆ สำหรับ Stand By Me Doraemon ล่าสุด หนัง 3DCG ชุดแรกในประวัติศาสตร์ของโดราเอมอน สามารถครองอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน และมีการคาดหมายว่าจะทำรายได้ราว 7-7.5 พันล้านเยน ด้วย และด้วยยอดรายได้ขณะนี้ จึงไม่แปลกใจเลย ที่หนังชุดนี้จะเป็นหนังที่สามารถโกยรายได้สูงที่สุดใน Box Office ญี่ปุ่น ช่วงฤดูร้อน 2014 อีกทั้ง ตัวหนังยังทำลายสถิติถล่มทลายเพิ่มเติม จากการที่ เป็นหนัง 3DCG ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น รวมถึง ยังเป็นหนังจอเงินของโดราเอมอนที่มีรายได้สูงที่สุดในบรรดาหนังโดราเอมอนทุกภาค ทุกเวอร์ชั่น อีกด้วย

Top 5 หนังที่มียอดรายได้สูงสุดใน Box Office ญี่ปุ่น ช่วงฤดูร้อน 2014 (วงเล็บข้างหลังคือ ยอดรายได้คร่าวๆ โดย Oricon)

1. Stand by Me Doraemon (7-7.5 พันล้านเยน)

2. Maleficent (6.5-6.7 พันล้านเยน)

3. Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen (5-5.2 พันล้านเยน)

4. When Marnie Was There (3.7-3.8 พันล้านเยน)

5. Godzilla (3.2-3.3 พันล้านเยน)



แหล่งข่าว :
Oricon Style,crunchyroll.com

 


สตั๊นไอ้มดแดงตกอับ!! ถูกตำรวจรวบตัวในข้อหาโจรกรรม

ยาสึโทโมะ อิฮาระ อดีตสตั๊นแมนจากซีรี่ย์คาเมนไรเดอร์ หรือ ไอ้มดแดง หลากหลายชุด ก็ดันทำตัวไม่สมกับเป็นฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรม จนกลายเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของน้องๆหนูๆซะแล้ว....... เมื่อล่าสุด เขาได้ถูกจนท.ตำรวจแผนกคดีอาชญากรรมของ จ.ไซตามะ รวบตัว ในข้อหากระทำการโจรกรรมขโมยทรัพย์สินตามบ้านพักอาคารต่างๆ ในย่านวาราบิ กับ โทดะ ของจ.ไซตามะ รวม 34 คดี จนท.ระบุว่า เขาผู้ได้รับสมญานามว่า Spiderman จากบรรดาจนท.ตำรวจ ได้ก่อคดีโจรกรรมด้วยการไต่กำแพง และทำการเปิดหน้าต่างชั้น 2 ของบ้านเหยื่อ เพื่อเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้าน ช่วงตั้งแต่ พ.ย. 2013 - มิ.ย. 2014 โดยได้ขโมยเงินสด รวมทั้งหมด 6.7 ล้านเยน และ ทรัพย์สินอื่นๆอีก 450 รายการ ซึ่งมีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้น 8.2 ล้านเยน โดย อิฮาระ ได้ยอมรับสารภาพแต่โดยดี และบอกว่าที่เขาทำไปก็เพราะว่าเขากำลังติดหนี้สินเป็นจำนวนถึง 8.9 ล้านเยนด้วยกัน

อิฮาระ เคยรับหน้าที่เป็นสตั๊นแมนให้กับหนัง+ซีรี่ย์ไอ้มดแดง กับ ซีรี่ย์ฮีโร่แปลงร่างให้กับหลายเรื่อง อาทิ Kamen Rider OOO, Kamen Rider x Kamen Rider OOO & W Featuring Skull: Movie War Core, Kamen Rider W Returns, และ Tensou Sentai Goseiger เป็นต้น ทว่าจากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าที่เขได้รับนั้น ก็ทำให้เขาจำต้องเลิกประกอบอาชีพเป็นสตั๊นแมนไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามเขายังคงทำงานด้านการแสดงในวงการบันเทิงต่อ ทว่า จากการที่รายได้ในอาชีพนักแสดงของเขานั้น ไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงชีพตนเอง เลยทำให้เขาต้องหันเหชีวิตไปเป็นโจร โดยใช้สวนสาธารณะเป็นสถานที่ในการฝึกฝนการโจรจรรม ซึ่งเขาจะขี่จักรยานคอยเสาะหาบ้านที่ไม่มีคนอยู่ แล้วก็ดำเนินการลอบเข้าบ้านและลักทรัพย์ และด้วยรูปพรรณสันฐานของเขา ที่เป็น คนตัวสูง หน้าตาดี ที่มักเอาแต่เดินด้อมๆ มองๆ อย่างน่าสงสัย ตามที่จนท.ได้รับแจ้งมานี่เอง เลยทำให้ จนท. ได้สะกดรอยตามไปยังสวนสาธารณะ และพบทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปจำนวนมาก แล้วก็ขยายผลสู่การจับกุมตัวเขาในที่สุด


แหล่งข่าว : Yahoo! News Japan,animenewsnetwork.com


Ichigo no Ōji to Entremet ผลงานใหม่ล่าสุดของผู้แต่ง Peach Girl

นิตยสาร Bessatsu Friend ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า อ.มิวะ อุเอดะ นักเขียนการ์ตูนเจ้าของซีรี่ย์ยุงชุมอย่าง Peach Girl กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดกับ Ichigo no Ōji to Entremet ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 11 ต.ค. ซึ่งผลงานดังกล่าว จะเป็นแนวรักโรแมนติคทำขนมหวาน เป็นเรื่องราวของ อิจิโกะ เด็กสาวม.ต้น ผู้ถูกหนุ่มทิ้ง ก่อนที่เธอจะสอบเข้าม.ปลายแค่ 1 วัน และในวันนั้นเอง เธอก็ต้องเจอกับเรื่องช็อคเพิ่มเติม เมื่อเธอได้พบกับใครคนนึงเข้า (entremet หรือ อ็องเตรอะเมต์ ในชื่อเรื่อง เป็นคำฝรั่งเศส ที่หมายถึง อาหารจานย่อยที่เสริฟในระหว่างอาหารมื้อหลัก ซึ่งหมายถึง ของว่างจำพวก เค้ก ขนมหวาน นั่นเอง )

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


จำคุก หนุ่มใหญ่แคนาดา 2 เดือน โทษฐานดูอนิเมโป๊

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา ศาลเมือง Quebec ในมณฑล Quebec แคนาดา ได้พิพากษาจำคุก Regis Tremblay อดีตรปภ.ชาย เป็นเวลา 60 วัน ในข้อหารับชมอนิมญี่ปุ่นแนว Hentai (อนิเมโป๊ , อนิเมที่มีเนื้อหาล่อแหลมเรื่องเพศ) โดยตามข่าวระบุว่า ชายวัย 54 ปี ผู้นี้ได้เปิดรับชมอนิเม H ในขณะที่เขากำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ณ คลังอาวุธของฐานทัพ Valcartier ของกองกำลังทหารแคนาดา เมื่อ ม.ค. 2012 ซึ่งเขาทำไปโดยอ้างเหตุผลว่า แค่อยากรู้อยากเห็น เท่านั้น

อัยการของศาลดังกล่าว กล่าวว่า จนท.ได้พบไฟล์อนิเมแนว H บนเครื่องคอมของเขา นับ 210 ไฟล์ รวมถึง ยังได้พบสถิติข้อมูลการเข้าเว็บไซต์ของเขา ซึ่งเป็นเว็บไซต์แนวนี้ถึง 501 แห่งด้วยกัน โดยทางอัยการยังเสริมอีกว่า หากเป็นภาพที่แสดงถึงพฤติกรรมการมีเพศสัมพันธ์ของคนไม่บรรลุนิติภาวะ ก็จะถือว่า เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ภายใต้กฎหมายอาญาของแคนาดา โดยไม่สนว่าภาพดังกล่าว จะเป็นภาพการ์ตูน หรือ ภาพถ่ายจริง ก็ตาม

นอกจากเขาจะถูกศาลตัดสินลงดทษจำคุก 60 วันแล้ว เขายังจะต้องลงชื่อในฐานะเป็นผู้ทารุณกรรมทางเพศ เป็นเวลา 10 ปี ด้วยกัน

โดย แคนาดา เป็นประเทศหนึ่งที่ค่อนข้างจะจริงจังในการดำเนินคดีกับผู้ครอบครองสื่อลามกเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ มีชายจากเมือง Edmonton ผู้หนึ่ง ถูกจับกุมในข้อหานำเข้าหนังสือการ์ตูนที่มีเนื้อหาผู้ใหญ่กำลังมีเพศสัมพันธ์กับเด็กเล็กๆ เมื่อปี 2005 รวมถึง ในปี 2010 จนท.ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแคนาดา ได้จับกุม Ryan Matheson ชายชาวอเมริกัน ในข้อหามีภาพการ์ตูนลามกอยู่ในเครื่อง laptop ส่วนตัว ไว้ครอบครอง อย่างไรก็ตาม Matheson ได้ต่อสู้คดี โดยได้ Comic Book Legal Defense Fund กองทุนด้านกฎหมายเกี่ยวกับวงการการ์ตูนคอมิค ได้เข้ามาช่วยเหลือด้วย จนในที่สุด เขาก็หลุดพ้นจากคดีนี้ในทุกข้อกล่าวหา



แหล่งข่าว : Canoe.ca,animenewsnetwork.com


Fate/kaleid liner Prisma Illya ประกาศทำอนิเมซีซั่น 3 ต่อ ออกฉายปี 2015

ในตอนสุดท้ายของอนิเมชุด Fate/kaleid liner Prisma Illya 2wei! ซีรี่ย์อนิเมชุดปัจจุบันของ Fate/kaleid liner Prisma Illya ที่ออกฉายไปเมื่อ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งว่า อนิเมสาวน้อยเวทมนตร์ชุดนี้ จะมีการทำต่อในซีซั่นที่ 3 ออกฉายปี 2015 ในชื่อชุดว่า Fate/kaleid liner Prisma Illya 2wei! Herz! ("Herz" หรือ แฮร์ซ ในภาษาเยอรมัน แปลว่า หัวใจ (heart))

Fate/kaleid liner Prisma Illya เป็นซีรี่ย์ภาคแยกของ Fate/stay night ที่เป็นการนำ llyasviel von Einzbern หรือ Ilya ตัวละครจาก Fate/stay night มาเป็นตัวเอกหลักของเรื่องในฐานะสาวน้อยเวทมนตร์ ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.ฮิโรชิ ฮิโรยามะ เรรื่องนี้มีการเขียนเป็นการ์ตูนหลายภาคด้วยกัน


แหล่งข่าว : IEEE802.11 , animenewsnetwork.com

 


อนิเมชุดใหม่ของ Fate/stay night จะออกฉายรอบปฐมทัศน์ พร้อมกัน 5 ประเทศ

ไหนๆก็มีข่าวของภาคแยกทั้ง จะไม่นำเสนอข่าวเกี่ยวกับซีรี่ย์ภาคหลักเลยก็กระไรอยู่ โดยเว็บไซต์หลักของอนิเม Fate/stay night: Unlimited Blade Works อนิเมซีรี่ย์ชุดล่าสุดของ Fate/stay night ได้แจ้งว่า ตอนแรกของเรื่องนี้จะมีการจัดอีเว้นต์ออกฉายรอบปฐมทัศน์พร้อมกันถึง 7 เมือง ใน 5 ประเทศ ประกอบด้วย โตเกียว - โอซาก้า - จ.โทคุชิม่า ของญี่ปุ่น , ลอสแองเจลีส สหรัฐ , ปารีส ฝรั่งเศส , นูเร็มเบิร์ก หรือ เนิร์นแบรก เยอรมนี และ โซล เกาหลีใต้ ในวันที่ 28 ก.ย. นี้

อีเว้นต์การออกฉายตอนแรกของอนิเมชุดนี้ในญี่ปุ่นนั้น จะมีสต๊าฟและนักพากย์จากอนิเม มาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ Takahiro Miura ผกก., Tomonori Sudou ผกก.อนิเมชั่นและคนออกแบบตัวละคร, Noriaki Sugiyama นักพากย์เจ้าของเสียง Shirō Emiya , และ Ayako Kawasumi นักพากย์เจ้าของเสียง Saber ขณะที่ Kana Ueda กับ Jouji Nakata Osaka นักพากย์เจ้าของเสียง Rin Tohsaka กับ Kirei Kotomine จะมาปรากฏตัวในอีเว้นต์ที่จัดขึ้นที่โอซาก้า โดยตั๋วเข้าชมอีเว้นต์รอบปฐมทัศน์ของอนิเมชุดนี้ จะจำหน่ายในราคา 2,000 เยน และเริ่มเปิดขายวันที่ 13 ก.ย. นี้

อนิเมดังกล่าว ดัดแปลงมาจากเกมซีรี่ย์ชุด Unlimited Blade Works มีกำหนดออกฉายตอนทางทีวีในญี่ปุ่น ช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 4 ต.ค. โดยจะแบ่งออกฉายออกเป็นครึ่งแรกกับครึ่งหลัง อย่างละ 3 เดือน โดยครึ่งหลังของอนิเมชุดนี้ มีกำหนดออกฉาย เม.ย. 2015



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


นิตยสาร Nakayoshi ฉลองแซยิดตัวเอง ด้วยการจัดพิมพ์ Clow Card จาก Card Captor Sakura เสียใหม่

Nakayoshi นิตยสารการ์ตูนผู้หญิงเก่าแก่หัวหนึ่งของญี่ปุ่น ได้ฉลองวันเกิดใหญ่ ครบรอบ 60 ปี ของตนเอง ด้วยการจัดพิมพ์ Clow Card ไพ่ทาโรต์จากเรื่อง Card Captor Sakura เสียใหม่ ทั้ง 52 ใบ พร้อมกับหนังสือไพ่ Clow ที่จะมีการตีพิมพ์ใหม่ออกมาด้วย โดยทั้งไพ่กับหนังสือมีกำหนดวางจำหน่ายในเดือน ม.ค. 2015 เท่านั้นไม่พอ Nakayoshi จะตีพิมพ์หนังสือคู่มือที่อธิบายรายละเอียดของการ์ดแต่ละแผ่นพร้อมคำทำนาย โดยรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามกันได้บนเว็บไซต์ฉลอง 60 ปี ของ Nakayoshi


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,Nijimen,animenewsnetwork.com


บากิ ภาค Scarface คัมแบ็คหนแรกในรอบ 5 ปี

หลังจาก อ.เคย์สุเกะ อิตางากิ เอาแต่เน้นให้คู่พ่อลูกฮันมะทะเลาะวิวาทกันมานาน ซะจนห่างหายกับการเขียนซีรี่ย์ภาคแยกชุดนี้....เมื่อนิตยสาร Bessatsu Shōnen Champion ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า อ.อิตางากิ กับ อ.ยุคินาโอะ ยามาอุจิ จะกลับมาเขียน Baki Gaiden - Scarface หรือ บากิ ภาค Scarface อีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานถึง 5 ปี โดยมีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายวันที่ 11 ต.ค.

บากิ ภาค Scarface จะเป็นเรื่องราวของ คาโอรุ ฮานายามะ บุรุษผู้มีรอยแผลเต็มตัว และเป็นหนึ่งในนักสู้ผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานคนหนึ่งในโลกของบากิ เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Champion RED เมื่อปี 2004 , และเขียนเป็นซีรี่ย์รายสะดวกช่วงปี 2008-2009 ใน Champion RED กับ Shōnen Champion รายสัปดาห์ ก่อนจะหยุดเขียนไป ตั้งแต่ พ.ค. 2009

นอกจากนี้ในนิตยสารฉบับเดียวกัน ยังแจ้งอีกว่า Baki Domoe ซีรี่ย์ล้อเลียนบากิ หนึ่งในภาคแยกของเรื่องนี้ ก็เตรียมจะอวสานใน Bessatsu Shōnen Champion ฉบับ พ.ย. ด้วยเช่นกัน โดยซีรี่ย์ชุดนี้ อ.นาโอกิ ไซโต้ เผยแพร่ลงใน Weekly Shōnen Champion THE WEB เมื่อปี 2010 ก่อนจะย้ายมาตีพิมพ์ใน Shōnen Champion กับ Bessatsu Shōnen Champion ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน Baki - Dou ซีรี่ย์ภาคปัจจุบันของ บากิ ได้งดตีพิมพ์เป็นเวลา 1 อาทิตย์ ในนิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 42 อันเนื่องมาจาก อ.อิตางากิ เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณมือซ้าย และจะกลับมาอีกครั้งใน Shōnen Champion ฉบับที่ 43


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Coro Coro Comics เตรียมลงซีรี่ย์ชุดใหม่ 2 เรื่องของ โปเกม่อน

นิตยสารการ์ตูนเด็ก Coro Coro Comics ฉบับเดือน ต.ค. ที่ออกวางขายไปในวันที่ 13 ก.ย. นั้น ได้ตีพิมพ์เรื่องราวบทนำของ 2 ซีรี่ย์ชุดใหม่ของโปเกม่อน ซึ่งประกอบด้วย Pokémon:Omega Ruby Kurenai-ki Jōnetsu (Crimson Passion) กับ Pokémon: Alpha Sapphire Ai-ki Eichi (Indigo Wisdom) ทั้ง 2 เรื่องดังกล่าว วาดโดย อ.ชินโง ฮาตะ ซึ่งตั้งชื่อตาม Omega กับ Alpha ตัวเอกสองพี่น้องที่พยายามตามจับโปเกม่อนชื่อ Groudon กับ Kyogre มาเป็นของตนตามลำดับ และเรื่องราวตอนแรกสุดของซีรี่ย์ทั้งสองชุดนี้ จะตีพิมพ์ใน Coro Coro Comics ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายวันที่ 15 ต.ค. นี้

ซีรี่ย์ดังกล่าวเขียนขึ้นเพื่อเป็นการโปรโมทเกมฉบับรีเมคของ Pokémon Ruby กับ Pokémon Sapphire ที่เคยออกวางขายเมื่อปี 2003 ซึ่งเกมฉบับรีเมคลงบนเครื่อง Nintendo 3DS มีกำหนดวางขายในญี่ปุ่น อเมริกา และ ออสเตรเลีย วันที่ 21 พ.ย. ส่วนยุโรป ออกวางขาย ในอีก 1 สัปดาห์ให้หลัง 28 พ.ย.



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Tokyo Ghoul ฉบับการ์ตูน เตรียมจบ สัปดาห์หน้า

แม้ว่า Tokyo Ghoul กำลังมีกระแสดีวันดีคืนจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อฤดูร้อน 2014 ที่ญี่ปุ่น แต่สำหรับมังงะต้นฉบับของ Tokyo Ghoul นั้น แฟนๆต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อมีการยืนยันว่า อ.ซุย อิชิดะ กำลังจะจบซีรี่ย์เรื่องนี้ในตอนที่ 143 ที่จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 42 ที่จะวางขายในวันที่ 18 ก.ย. 2014 พร้อมกันนี้ ยังมีการแจ้งอีกว่า ฉบับรวมเล่ม 14 ฉบับรวมเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดออกวางขายที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 17 ต.ค. 2014

Tokyo Ghoul ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 เป็นซีรี่ย์การ์ตูนแนวดาร์กแฟนตาซี เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โตเกียว ที่มนุษย์กำลังถูกคุกคามโดยเหล่าผีสิงลึกลับ ต่อมา คาเนกิ นักศึกษาหนุ่มธรรมดาๆ ได้พบเจอกับ ริเสะ สาวน้อยหนอนหนังสือเข้า ณ ร้านคาเฟ่เจ้าประจำ ซึ่งเขานั้นไม่นึกมาก่อนเลยว่า ชะตาชีวิตของตนกำลังจะเปลี่ยนไปในคืนนั้น.......

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ฉลอง 400 ตอน Fairy Tail ด้วย ตอนสั้นชุดพิเศษ

ชาวกิลด์หางนางฟ้า Fairy Tail ก็ออกผจญภัยมาได้ครบ 400 ตอนพอดี ทางนิตยสาร Shōnen Magazine เตรียมฉลองใหญ่ด้วยการแจ้งว่า อ.ฮิโระ มาชิมะ จะเขียนเรื่องสั้นชุดพิเศษ(ไม่เกี่ยวข้องกับ Fairytail) ซึ่งเป็นเรื่องสั้นเรื่องแรกในรอบ 3 ปีของเขา กับเรื่องที่มีชื่อว่า Hoshigami no Satsuki ลงใน Magazine ฉบับที่ 42 ที่จะวางขายในวันที่ 17 ก.ย.นี้ ซึ่งเรื่องสั้นดังกล่าว จะเป็นแนวแฟนตาซีสไตล์ญี่ปุ่น เรื่องราวของดาบเวทมนตร์ และ ตัวเอกผู้แข็งแกร่งที่สุด (ซึ่งไม่รู้ว่าจะมาทำเซอร์ไพรส์โผล่ใน Fairy Tail ตอนหลังๆหรือเปล่านะ)

อีกทั้ง Magazine ยังฉลองครบ 400 ตอนของ Fairy Tail ด้วยการตีพิมพ์หน้าเปิดสีของตอนดังกล่าว รวมไปถึงเตรียมแจก Quo Card ลายพิเศษ ให้กับนักอ่านผู้โชคดี 400 คนด้วยกัน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


โปรโมทอนิเมเต็มเหนี่ยว....จอมโจรคิด กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง จำนวน 3 ตอนรวด

หลังจากไปโฉบป่วนซีรี่ย์คนอื่นมายาวนานหลายปี ไหนๆก็กำลังจะอนิเมซีรี่ย์ออกฉายต้นเดือน ต.ค.นี้ทั้งที ก็เลยขอกลับมาปรากฏตัวบนซีรี่ย์ตัวเองอีกครั้งในช่วงสั้นๆ ... โดย นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 42 ได้แจ้งว่า อ.โกโช อาโอยามะ จะกลับมาเขียน Magic Kaito หรือ จอมโจรอัจฉริยะ อีกครั้ง ในช่วงระยะสั้น ลงใน Sunday ฉบับที่ 44-46 และจากการมาจัดเต็มของจอมโจรคิด ใน 3 ตอนดังกล่าว ทำให้ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ต้องงดลงไป 1 ตอนด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อนิเม "Jojo's Bizarre Adventure - Stardust Crusaders" ช่วงตะลุยอียิปต์ เริ่ม ม.ค. 2015

ในตอนล่าสุดของอนิเม Jojo's Bizarre Adventure - Stardust Crusaders ได้มีการประกาศว่า บทเนื้อเรื่องช่วงตะลุยอียิปต์ของอนิเมดังกล่าว จะเริ่มออกฉายในเดือน ม.ค. 2015 นี้ หลังจากที่อนิเมชุดนี้ กำลังจะหยุดพักยาว 3 เดือน จากการที่นักสู้ปล่อยแสตนด์แอ่นหลัง ต้องยอมหลีกทางให้กับ ซีรี่ย์อนิเมแมลงสาปต่างดาว Terra Formars ที่จะเข้าฉายในช่วงเวลานี้พอดี



แหล่งข่าว : yuyucow,crunchyroll.com


ผกก.โอชิอิ สอบถามความเป็นไป เรื่องภายในของ Studio Ghibli

เรื่องราวกิจการภายในของ Studio Ghibli ยังคงเป็นสิ่งที่แฟนๆจะต้องติดตามกันต่อไปอย่างกระชั้นชิด หลังจากที่ ผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ตัดสินใจเลิกทำหนัง อีกทั้ง โทชิโอะ ซึซึกิ ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอแห่งนี้ ตัดสินใจจะสะสางเรื่องภายในของ Ghibli รวมถึงยังมีข่าวเกี่ยวกับทายาทผู้มาสานต่อเป็น "มิยาซากิ" คนต่อไป ออกมาอยู่เรื่อยๆอีก ......ล่าสุดเป็นการสัมภาษณ์พูดคุยกันระหว่าง มาโมรุ โอชิอิ ผู้กำกับอนิเมคนดัง กับ ซึซึกิ ในระหว่างงานออกฉายรอบปฐมทัศน์ของ The Next Generation -Patlabor- Part 4 ณ โรงหนัง Shinjuku Piccadilly เมื่อ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่ง โอชิอิ ได้สอบถามซึซึกิเกี่ยวกับอนาคตความเป็นไปของ Ghibli โดยซึซึกิ ได้ออกมายอมรับว่า เขาจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนโครงสร้างภายในสตูดิโอ ซึ่งมันเป็นเรื่องยากที่จะค้นหาว่า เราควรจะผลิตอะไร และ ใครล่ะที่จะรับหน้าที่ผลิตมัน

จากนั้น ซึซึกิ ยังได้พูดถึงความเป็นไปได้ในการใช้บริการสต๊าฟ outsource จากประเทศต่างๆในเอเชีย โดยเขาเสริมว่า "มันยากนะ ที่จะผลิตอนิเมชั่น โดยคนญี่ปุ่นอย่างเดียว ซึ่งก็ดูเหมือนว่า ประเทศต่างๆในเอเชีย จะมีสต๊าฟฝีมือดีอยู่เยอะ อย่างเช่น ไทย เนี่ยล่ะ เพราะว่า มีคนไทยส่วนหนึ่งเคยมีประสบการณ์ทำอนิเมชั่นร่วมกับ Pixar มาแล้ว แล้วก็กลับมาตั้งสตูดิโอเป็นของตนเองในบ้านเกิดของพวกเขา และหากพูดถึงวงการอนิเมชั่นทั่วโลกแล้วล่ะก็ เราจะเห็นได้ว่า มีอนิเมเตอร์ชาวเอเชียชาติอื่น ต่างก็เคยคว้ารางวัลชนะเลิศตามงานเทศกาลหนังต่างๆ อยู่เยอะด้วยเช่นกัน"

โอชิอิ ถามซึซึกิต่อ เกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของ Ghibli ในส่วนของสต๊าฟชุดปัจจุบันของสตูดิโอ "ผมขอถามว่า คุณจะทำอย่างไรกับ Ghibli ขนาด Production I.G ยังไม่เอาอนิเมเตอร์เลย หรือว่า คุณจะไล่อนิเมเตอร์ในสตูดิโอออกทั้งหมดน่ะ?"

ซึซึกิ ตอบกลับว่า "ผมจะไม่ไล่ใครออกทั้งนั้น"

โอชิอิ เลยถามต่อว่า "แล้วคุณจะไล่เขาออกไปครึ่งนึงใช่หรือเปล่า" ซึ่งซึซึกิ ไม่ได้ให้คำตอบออกมาใดๆ


แหล่งข่าว : Nikkan Sports , Yaraon,animenewsnetwork.com

เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ ประกาศเขียนภาคแยก กับ Kami Nomi zo Shiru Sekai On The Train

สำหรับใครที่ยังไม่ฟินตอนจบของพี่เทพเคมะล่ะก็ ก็เตรียมที่จะได้ติดตามภาคใหม่ล่าสุดของเซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ กันแล้ว กับภาคแยกที่มีชื่อว่า Kami Nomi zo Shiru Sekai On The Train โดยจะลงบนเว็บ Club Sunday เว็บไซต์การ์ตูนอ่านฟรีของค่ายโชกะกุกัง ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวไม่ได้ระบุว่า ภาคแยกของพี่เทพชุดนี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และ จะเป็นเนื้อหาต่อเนื่องจากตอนจบของฉบับการ์ตูนภาคหลักหรือไม่....ที่แน่ๆ คงมีเอี่ยวอะไรกับรถไฟตามชื่อเรื่องแหงๆ ........โดย ฉบับรวมเล่ม 26 ของพี่เทพภาคหลัก เพิ่งออกวางขายไปในญี่ปุ่น เมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ตามคาด!! วันพีซ 75 เปิดตัวถล่มทลาย อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น‬‬

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 1-7 ก.ย. 2014 ปรากฏว่า เป็นไปตามธรรมเนียมทุกต้นเดือน ที่ซีรี่ย์การ์ตูนจากโชเน็นจัมป์จะแห่เข้ามายึดอันดับต้นๆของตารางอันดับ และอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก วันพีซ เล่ม 75 ที่พรรคพวกของลูฟี่เล่นโกยยอดขายถล่มทลายแบบไม่เกรงใจใครเลย ตามมาด้ว บลีช เล่ม 64 ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3-4 ตกเป็นของซีรี่ย์การ์ตูนแอ็คชั่นด้านอาหาร ต่างสไตล์กันอย่าง โซมะ เล่ม 9 กับ โทริโกะ เล่ม 31 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,775,905 1,775,905 One Piece วันพีซ เล่ม 75
*2. *,322,085 *,322,085 Bleach เทพมรณะ เล่ม 64
*3. *,183,607 *,183,607 Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 9
*4. *,173,722 *,173,722 Toriko โทริโกะ เล่ม 31
*5. *,173,197 *,173,197 Natsume's Book of Friends นัตสึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 18
*6. *,108,347 *,108,347 Seraph of the End เล่ม 6
*7. *,102,930 *,543,534 Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัย เล่ม 11
*8. *,*82,179 *,*82,179 World Trigger เล่ม 7
*9. *,*59,330 *,165,259 Ooku: The Inner Chambers เล่ม 11
10. *,*55,038 *,*55,038 Saiki Kusuo no Psi Nan ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง เล่ม 10

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript