บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 11-17 กันยายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ..........กับการเดินทางสู่ปลายเดือน ก.ย. ซึ่งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นความโป้ปด มดเท็จ ไม่โปร่งใสต่างๆ ทั้งเรื่องของน้ำมันเครื่องของเก๊เอย หรือ จะเป็น เรื่องของเรือบิน ที่หมดสภาพอย่างไวว่อง!!!! (เอาเข้าจริง ยุคนี้ไม่มีใครใช้เรือบินเป็นยุทโธปกรณ์กันแล้วล่ะ มันตกยุคไปแล้ววว) ซึ่งเราได้แต่หวังว่า สังคมสมัยนี้ ควรจะสร้างตัวอย่างที่ดีๆให้แก่คนรุ่นหลัง ในแง่ของความซื่อสัตย์สุจริต ที่นับวันเริ่มลดน้อยลงไป โดยเริ่มที่ตัวเราก่อนเป็นสำคัญ!!!! (แม้ส่วนหนึ่งจะบอกว่า ควรเริ่มต้นที่บรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ที่กุมอำนาจบ้านเมืองอยู่ก็เถอะนะ)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: จุดเริ่มต้น ก่อกำเนิด หางนางฟ้า กับ Fairy Tail Zero

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มด้วย Fairy Tail Zero กับการเปิดเผยเรื่องราวอันเป็นจุดก่อกำเนิดของชาวกิลด์หางนางฟ้า บ้าพลังมิตรภาพ แฟรี่เทล......เมวิสใช้ชีวิตกับเซย์ร่าที่เป็นเพื่อนรักของเธอบนเกาะซิริอุสด้วยกัน 2 คน...ความฝันของสาวน้อยผู้รักการอ่านและร่าเริงตรงไปตรงมาคือ "การได้เจอภูต" ปี X686 การพบเจอกับเหล่านักล่าสมบัติที่มายังเกาะซิริอุส ทำให้ชีวิตของเมวิสโบยบินสู่การผจญภัยที่คาดไม่ถึง!! การพบเจอและการจากลา ความยินดีและความโศกเศร้าทิ่งแทงหัวใจ "คำตอบ" ที่มาถึงเด็กสาวคือ!! เรื่องราวที่ร้อยเรียงความอบอุ่นอ่อนโยนและความจริงใจไว้ด้วยกัน

โบรุโตะ NARUTO NEXT GENERATIONS เล่ม 2 โบรุโตะผ่านการสอบคัดเลือกจูนินรอบสอง และได้รับคำชมจากนารุโตะผู้เป็นบิดา!! โบรุโตะถึงกับดีใจจนน้ำตาไหล แต่เมื่อมาถึงการสอบจับคู่ประลองในรอบสาม เขากลับใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ที่ห้ามใช้เพื่อเอาชนะคู่แข่ง... นารุโตะเห็นเข้าจึงตัดสินใจให้ตกรอบ แต่จังหวะนั้นเอง!?

GTO - Paradise Lost เล่ม 8 แก๊งอันธพาลผูกใจเจ็บโอนิสึกะในคดีดึงตัว โออิชิ นัตสึ ย้ายสังกัด จึงส่งเท็นโด คาเงะโทระ อดีตแก๊งเด็กเกเร ที่เคยมองโอนิสึกะเป็นคู่แข่งอยู่ฝ่ายเดียวตั้งแต่สมัยม.ปลาย เข้ามาในโรงเรียนคิตสึโชะในฐานะครู จึงเกิดการแข่งขันระหว่างครูนอกรีตขึ้นในชั้น G ที่โอนิสึกะทำหน้าที่ผู้ช่วยครูประจำชั้นอยู่!!

ผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 4 บาทจาริณีฟารันกีส นักกวีเจ้าสำราญ กีฟ ทั้งสองเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ ทำให้กองทัพกู้เอกราชพารุสของอัสลันรวมเป็น 6 คนแล้ว แต่หากจะปะทะกับกองทัพจำนวน สามแสน ของหน้ากากเงิน ก็จะเป็นต้องหากำลังเพิ่มอย่างเร่งด่วน ราชาโฮดีลแห่งป้อมปราการคาซาน ที่อัสลันไปหาเพื่อความร่วมมือก็มีท่าทีต้อนรับขับสู้ด้วยดี แต่ว่า...บททดสอบความมุ่งมั่นของอัสลันที่เริ่มเดินสู่เส้นทางของราชา
เริ่มต้นขึ้นในค่ำคืนแห่งึวามวุ่นวาย ราชาที่แท้จริงคืออะไร? ถึงเวลาทดสอบเจ้าชายรัชทายาทแล้ว

JoJoLion - JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8 เล่ม 14 พอตระหนักได้ว่า ตัวจริงของโจสุเกะก็คือ "โจเซฟุมิซึ่งหลอมรวมเข้ากับคิระที่ตายไปแล้ว" ดาโมะจึงเปลี่ยนเป้าหมายมาเป็นการกวาดล้างโจสุเกะ ทว่า ฮาโตะซึ่งรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็เริ่มเปิดฉากตอบโต้! เธอใช้การโจมตีของสแตนด์กระซวกใส่ดาโมะ โศกนาฏกรรมในบ้านฮิงาชิคาตะจะลงเอยเช่นไร!?

เซนต์เซย์ย่า The Lost Canvas จ้าวนรกฮาเดส ตำนานโกลด์เซนต์ เล่ม 5 ออกไวมากๆ ซะจนค่ายเก่า(ของเรื่องนี้)แทบอายม้วน.....กาตาลุญญาเมืองซึ่งปรากฏขึ้นกลางทะเลทรายอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย โกลด์เซนต์แคปริคอร์น เอลซิด ได้เข้าร่วมงานประลองยุทธ์วึ่งจัดขึ้นที่โคลอสเซียมในเมืองนั้น!! เป้าหมายของเขาคืออะไรกันแน่!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

นิยาย ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! เล่ม 7,นิยาย Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤติต่างโลก เล่ม 7 ,นิยาย คณะประพันธกรจรจัด เล่ม 2 ,Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 10,MiX เล่ม 9,Platinum End เล่ม 2,เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร เล่ม 4,เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก เล่ม 27, Big Order พลังจิตเปลี่ยนโลก เล่ม 8,Love Stage!! เล่ม 7

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Re:Zero รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก ประกาศทำ OVA ชุดใหม่

ข่าวดีของแฟนๆไลท์โนเวล Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu หรือ Re:Zero รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก ที่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการในงานอีเว้นต์ MF Bunko J Summer School Festival 2017 เมื่อ 10 ก.ย. 2017 ที่ผ่านมาว่า ไลท์โนเวลแฟนตาซีขยันอวยนางของ Tappei Nagatsuki (แต่งเรื่อง) กับ Shinichirou Ootsuka (วาดภาพ) กำลังจะมีการจัดทำในรูปแบบ OVA ชุดใหม่ล่าสุด ส่วนรายละเอียดจะมีการแจ้งให้ทราบบนสื่อทางการของเรื่องนี้ต่อไป

Re:Zero ได้ถูกจัดทำในรูปแบบอนิเมทีวี จำนวน 25 ตอน ออกฉายเมื่อฤดูใบไม้ผลิ 2016 จากความแรงของเรื่องนี้ ได้ส่งผลให้เรื่องนี้คว้าอันดับ 2 ของ Kono Light Novel ga Sugoi 2017 ประเภทไลท์โนเวล แล้วก็ อันดับ 1 ของ Sugoi Japan 2017 ทั้งสาขาอนิเมและไลท์โนเวล โดยไลท์โนเวล เล่ม 14 ของเรื่องนี้ กำลังจะออกวางขายที่ญี่ปุ่น 25 ก.ย. 2017 นี้





แหล่งข่าว :  Moca News , MAL 



"มุชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร ภาคตั้งค่ายอาตมัน" กำลังจะอวสานลง ณ ฉบับรวมเล่ม 32

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร Shonen Sunday ได้แจ้งว่า ผลงานมังงะของ อ.ฮิโรชิ ฟุคุดะ เรื่อง Jōjū Senjin!! Mushibugyō หรือ มุชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร ภาคตั้งค่ายอาตมัน กำลังจะอวสานลงในฉบับรวมเล่มที่ 32 ของเรื่องนี้ ที่มีกำหนดออกวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 18 ต.ค. 2017 ซึ่งข่าวดังกล่าว ก็สอดคล้องกับประกาศในนิตยสาร Sunday ฉบับที่ 42 (วางขาย 13 ก.ย. 2017) ที่ได้ระบุว่า เรื่องนี้จะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายใน Sunday ฉบับที่ 43 ที่จะวางขายในวันที่ 20 ก.ย. 2017 นี้

มุชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร ตีพิมพ์ช่วงปี 2009-2010 ก่อนจะมีการเขียนภาคต่อกับภาคตั้งค่ายอาตมัน ที่เป็นการนำมังงะชุดนี้มาปรับปรุงเรื่องราวเสียใหม่ ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา โดยมังงะแนวแอ็คชั่นพีเรียด เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ยุคสมัยเอโดะ ราวคริสศตวรรษที่ 17 เมื่อโทคุงาวะ โยชิมุเนะ โชกุนคนที่ 8 ของเอโดะ ได้สั่งให้มีการติดตั้งกล่องร้องทุกข์ทั่วทั้งเมือง หลังจากที่ท่านโชกุนได้รับฟังคำร้องทุกข์ของบรรดาชาวเมืองแล้ว ก็เลยออกคำสั่งให้มีการจัดตั้งกลุ่มมุชิบุเกียวขึ้น เพื่อคอยปกป้องพิทักษ์สันติราษฏร์ให้แก่ผู้คนในเมือง ซึ่งสมาชิกแต่ละคนของกลุ่มนี้ต่างเป็นผู้ที่มีทักษะการต่อสู้ และ พลังพิเศษ ที่แตกต่างกันไป

มังงะเรื่องนี้ ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 26 ตอน ออกฉายเมื่อปี 2013 รวมถึง OVA แถมมากับฉบับรวมเล่ม 15-17 โดยบ้านเราสามารถหาเรื่องนี้อ่านได้โดย สนพ.สยามอินเตอร์ฯ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork



 ลุงตำรวจป้อมยาม Kochikame กลับมาประจำการเฉพาะกิจ บน Shonen Jump อีกครั้ง รูปแบบตอนพิเศษ

Kochira Katsushikaku Kameari Kouenmae Hashutsujo หรือ Kochikame มังงะลุงตำรวจป้อมยามสุดป่วน ที่ตีพิมพ์อยู่คู่กับนิตยสาร Shonen Jump มานานถึง 40 ปี ก็ใกล้จะครบวาระ 1 ปี ของการปิดตำนานของตัวเองลง และด้วยเหตุนี้ เลยทำให้มังงะชุดนี้ กลับมาตีพิมพ์ใน Jump อีกครั้ง ในรูปแบบตอนพิเศษ ลงใน Jump ฉบับที่ 42 ที่ออกวางขายเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2017 โดย Jump ฉบับดังกล่าว ออกวางขายอย่างรวดเร็วกว่าปกติ เนื่องจาก วันจันทร์ (วันที่ Jump ออกวางขายประจำ) ที่จะถึงนี้ ตรงกับวันที่ วันที่ 18 ก.ย. 2017 เป็นวันผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการของญี่ปุ่น นั่นเอง

Kochikame ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 1976 และตีพิมพ์ตอนสุดท้ายเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2016 โดยทำสถิติเป็นมังงะที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มมากที่สุด ถึง 200 เล่ม และมียอดตีพิมพ์รวมกันถึง 150 ล้านเล่มในญี่ปุ่น โดยเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในหลายเวอร์ชั่น ทั้งอนิเมซีรี่ย์ 373 ตอน , อนิเมชุดพิเศษ , หนังอนิเม , และฉบับคนแสดง โดย Ryoutsu Kankichi Saigo no Hi คือ อนิเมตอนพิเศษชุดล่าสุดของเรื่องนี้ ที่ออกฉายไปเมื่อ 18 ก.ย. 2016


แหล่งข่าว : Comic Natalie , MAL



อนิเม อสูรตัวร้ายของยาย0สนิท เตรียมวางจำหน่ายฉบับ Memorial Box Set

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่ฉบับไลท์โนเวลของ Zero no Tsukaima หรือ อสูรตัวร้ายของยาย0สนิท ได้ออกวางจำหน่ายจนครบ 22 เล่ม สมกับที่ โนโบรุ ยามางุจิ ผู้แต่งไลท์โนเวลต้นฉบับได้ตั้งใจไว้ ก่อนที่เขาจะลาโลกไป ในงาน MF Bunko J Summer School Festival 2017 ยังได้มีการประกาศว่า ฉบับอนิเมของเรื่องนี้ จะมีการจัดทำในรูปแบบ Memorial Complete Blu-ray BOX เพื่อให้แฟนๆได้รำลึกความทรงจำที่เกิดขึ้นกับเรื่องนี้ โดย Blu-ray BOX ชุดนี้ จะประกอบด้วย อนิเมยาย0สนิท ทั้ง 50 ตอน จาก อนิเมซีรี่ย์ 3 ชุด ( Zero no Tsukaima , Zero no Tsukaima : Knight of the Twin Moons , Zero no Tsukaima : F) และ OVA ชุด Rondo of Princesses ส่วนราคากับวันวางจำหน่าย จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

โดย โนโบรุ ยามางุจิ ผู้แต่งฉบับไลท์โนเวลของยาย0สนิท ได้เสียชีวิตลงเมื่อปี 2013 หลังจากเขียนนิยายไปได้เพียง 20 เล่ม แต่ถึงกระนั้น ก่อนที่เขาจะลาลับไป เขาได้เขียนร่างต้นฉบับตอนที่เหลือจนถึงตอนจบเอาไว้เรียบร้อย ทางสนพ. MF Bunko จึงได้สานความตั้งใจของยามางุจิต่อ ด้วยการตีพิมพ์ฉบับไลท์โนเวลของเรื่องนี้จนจบ ในอีก 2 เล่มที่เหลือ (โดยได้รับอนุญาตจากทางครอบครัวของยามางุจิเรียบร้อย) โดบเล่ม 22 เล่มสุดท้ายของไลท์โนเวลชุดนี้ ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น ไปเมื่อ 24 ก.พ. 2017


แหล่งข่าว :  Animate Times , crunchyroll.com 



หนังอนิเม "รักไร้เสียง" ประเดิมฉายที่จีน 32 ล้านหยวน จากโรงหนัง 3,000 แห่ง

หนังอนิเม Koe no Katachi หรือ รักไร้เสียง ได้เข้าฉายที่จีนแผ่นดินใหญ่แล้ว เมื่อ 8 ก.ย. 2017 ที่ผ่านมา โดยสามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก ที่ 32 ล้านหยวน จากการออกฉายบนโรงหนัง 3,000 แห่งในจีน โดยตัวหนังเวอร์ชั่นออกฉายในจีน จะมีเพลงประกอบภาษาจีนชุด See You Again ที่ขับร้องโดย Leah Dou รวมเข้าไปด้วย

หนังอนิเม รักไร้เสียง ดัดแปลงมาจากมังงะแนวชีวิตรักวัยรุ่นสุดรันทด ระหว่างคนปกติ กับ คนหูหนวก ของ อ.โยชิโทกิ โออิมะ ที่ได้ Kyoto Animation เป็นผู้ผลิต ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ ก.ย. 2016 สามารถทำเงินในญี่ปุ่นได้ 2.3 พันล้านเยน จัดเป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุด เป็นอันดับที่ 19 ในญี่ปุ่น ประจำปี 2016 ต่อมาหนังเรื่องนี้ ได้ทยอยเข้าฉายในประเทศต่างๆ รวมถึง ไทย ที่ออกฉายไปเมื่อ มี.ค. 2017



แหล่งข่าว :   Animation Business Journal , Anime! Anime! , animenewsnetwork


หนังอนิเม Sword Art Online รุกโรงหนังแดนมังกร มากกว่า 6,000 โรง

ช่วงนี้เป็นยุคทองของหนังอนิเม-คนแสดงจากญี่ปุ่นในเมืองจีนเสียจริง .......บรรดาอาตี๋ อาหมวย อาซิ้ม อาโกว ฯลฯ ในเมืองจีน ต่างได้สัมผัสกับหนังจากญี่ปุ่นที่ทยอยเข้าฉายอย่างต่อเนื่อง แถมจำนวนโรงที่เข้าฉายหนังจากญี่ปุ่นนั้น ก็มีจำนวนไม่ธรรมดาซะด้วย!!!!! (จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ญี่ปุ่นเริ่มจะเจาะตลาดหนังในจีนมากขึ้น) ล่าสุด Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale หนังอนิเมของ Sword Art Online เป็นหนังอนิเมสัญชาติญี่ปุ่นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ได้ออกฉายบนโรงหนังในประเทศจีน ในวันที่ 15 ก.ย. 2017 ด้วยจำนวนโรงหนังที่ออกฉายมากกว่า 6,000 โรง !!!! โดยเป็นจำนวนโรงหนังที่ออกฉายช่วงสุดสัปดาห์แรก มากกว่าที่ญี่ปุ่นช่วงเดียวกัน ราว 40 เท่าด้วยกัน!!! (ตัวหนังออกฉายสุดสัปดาห์แรกที่ญี่ปุ่น จำนวน 151 โรง ช่วงวันที่ 18-19 ก.พ. 2017)

ก่อนหน้านี้ หนังอนิเม Kimi no Na wa./Your Name ออกฉายประเดิมที่เมืองจีน ด้วยจำนวนโรงหนังที่สูงถึง 7,000 โรง เมื่อ ธ.ค. 2016 แต่ถึงกระนั้น หนังคนแสดง Gintama กลับเป็นหนังจากญี่ปุ่น ที่มีจำนวนโรงหนังออกฉายมากที่สุดในจีน ด้วยการออกฉายสุดสัปดาห์แรก ด้วยจำนวน 8,000 โรง + รอบฉาย 12,000 รอบ เมื่อ 1 ก.ย. 2017

จนถึงขณะนี้ SAO: Ordinal Scale สามารถทำรายได้รวม 2,523,828,360 เยน กับ ยอดตั๋ว 1,774,191 ใบ จากการออกฉายที่ญี่ปุ่น ณ วันที่ 1 ก.ย. 2017 และสามารถทำรายได้กับยอดตั๋วจากการออกฉายต่างประเทศ ที่ 980 ล้านเยน กับ 1.15 ล้านใบ ตามลำดับ


แหล่งข่าว : Aniplex , crunchyroll


Macross เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ฉลอง 35 ปี ของตนเอง

ปี 2017 นี้ จัดเป็นปีที่ Macross ซีรี่ย์อนิเมที่ได้ผสมผสานเอาทั้ง หุ่นยนต์ , นักร้องไอด้อล , เรื่องราวความรัก ได้อย่างลงตัว จนเป็นเอกลักษณ์ ได้เดินทางมาถึง 35 ปีแล้ว แถมในปีนี้ ก็ประจวบเหมาะกับการที่ Kentarou Haneda คนแต่งดนตรีประจำเรื่องนี้ ได้จากโลกนี้ไปครบ 10 ปี พอดี ก็เลยทำให้ทางทีมผู้สร้าง Macross ได้ประกาศโปรเจ็คเฉลิมฉลองเพิ่มเติม (นอกจาก อนิเมชุดใหม่ ปี 2018 , หนังอนิเมชุดใหม่ ที่มีการประกาศก่อนหน้านี้) นั่นคือ คอนเสิร์ตออเครสตร้าชุด Macross: Healthy Wings Orchestra ที่มีขึ้นในวันที่ 17 ก.ย. 2017 ณ หอประชุม Tokyo International Forum Hall A

คอนเสิร์ตดังกล่าว จะแสดงเพลงประกอบจากอนิเม Macross ชุดแรก ที่ออกฉายเมื่อปี 1982 กับ หนังอนิเมชุด Macross: Do You Remember Love? ที่ออกฉายเมื่อปี 1984 โดยได้ Satoshi Uegaki สมาชิกจากวง Tokyo City Philharmonic Orchestra มารับหน้าที่เป็นวาทยากรหลัก และนักพากย์จาก Macross ภาคต่างๆ อาทิ Mari Iijima ผู้พากย์เสียงเป็นตัวละคร Lynn Minmay จากอนิเมภาคแรก , Show Hayami ผู้พากย์เป็น Maximilian Jenius และ Eri Takeda ผู้พากย์ Milia Fallyna มาเป็นพิธีกรคอนเสิริ์ตร่วมกัน รวมไปถึง สต๊าฟและนักพากย์คนอื่นๆ ที่จะมาร่วมแสดงในคอนเสิร์ตนี้ เช่นกัน

Macross ออกฉายครั้งแรก เมื่อปี 1982 ต่อมาได้รับการทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ต่ออีก 4 ชุด รวมถึง หนังอนิเมจำนวน 6 ภาค แล้วก็ มังงะ-ไลท์โนเวล จำนวนหลายชุด โดย Macross Δ คือ อนิเมซีรี่ย์ชุดล่าสุดของ Macross ออกฉายไปเมื่อฤดูใบไม้ผลิ 2016 จำนวนทั้งสิ้น 26 ตอน




แหล่งข่าว : Macross.jpMAL




ผกก.Death Note ฉบับ Netflix ลบบัญชี twitter ตัวเอง หลังถูกแฟนๆโพสต์คุกคาม

Adam Wingard ผกก.หนังคนแสดง Death Note เวอร์ชั่น Netflix เจอศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกเข้าอย่างจัง เมื่อบัญชี twitter ของเขา กลับเต็มไปด้วยข้อความข่มขู่คุกคามจากบรรดาแฟนๆผู้ไม่พอใจตัวหนัง Death Note ฉบับนี้ และจากการที่แฟนๆกลุ่มนี้ยังคงโพสต์โจมตีเขาอย่างรุนแรง ไม่หยุดหย่อน อย่างต่อเนื่องนี่เอง เลยทำให้ ผกก. Wingard ตัดสินใจที่ลบบัญชี twitter ของตัวเองออกไป

แหล่งข่าวรายงานว่า Wingard ได้รับฟีดแบ็คจากแฟนๆหัวรุนแรงจำนวนหนึ่ง ผู้ชื่นชอบ Death Note ต้นฉบับมังงะ-อนิเม ที่รู้สึกไม่พอใจกับตัวหนังเวอร์ชั่นดังกล่าว จนถึงขนาดโพสต์ข้อความขู่ฆ่ากันเลย ถึงกระนั้น Wingard ได้โพสต์ข้อความหนึ่งเป็นการส่งท้าย ก่อนจะลบบัญชี twitter ของตัวเองว่า "ได้เวลาที่จะเปลี่ยนไปเป็น GvK. Going dark แล้วล่ะนะ" ซึ่งสื่อถึงหนัง Godzilla vs. Kong โปรเจ็คหนังเรื่องต่อไปของเขา

โดยในช่วงระหว่างที่เขาถูกแฟนๆโจมตีบน twitter เขาได้ตอบกลับกับพวกที่เข้ามาโทรลโดยเฉพาะ โดยมองว่าเป็นการมุ่งเป้าโจมตีที่เขาอย่างไร้เหตุผล ซึ่งหนึ่งในทวีตที่เขาได้ตอบกลับพวกขาป่วน เมิ่อ 26 ส.ค. 2017 มีใจความว่า "เสียใจสำหรับพวกขาป่วนด้วยนะครับ แต่ศิลปินจะเป็นฝ่ายเอาชนะเสมอ ในระยะยาว" "ผมน่ะชอบที่คนจำนวนมาก ต่างถูกโจมตีด้วยทวีตนี้ เกือบจะเหมือนเป็นเหยื่อของพวกโทรลแล้วนะ บรรดาผู้ที่กำลังเปิดเผยตัวตนของตัวเอง" จากนั้น เขาได้ชี้แจงอย่างกระจ่างชัดเกี่ยวกับการได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ "การวิจารณ์หนังน่ะ มันแตกต่างไปจากไอ่พวกหน้าตัวเมียที่คอยมาก่อกวนคนทำหนังบน twitter โดยสิ้นเชิง"

แม้ว่า Wingard จะถูกแฟนจำนวนหนึ่งโจมตีอย่างรุนแรงเพราะไม่พอใจกับหนังชุดนี้ ถึงกระนั้น เขายังได้รับกำลังใจจากบรรดาผู้ใช้ Tweeter หลายต่อหลายคน พร้อมกับประนามการกระทำของเหล่าขาป่วน ขาโทรล ที่เข้ามาป่วน twitter ของเขาอย่างไม่เหมาะสม

หนังคนแสดง Death Note เวอร์ชั่น Netflix ออกฉายไปเมื่อ 25 ส.ค. 2017 โดยตัวหนังดัดแปลงจากต้นฉบับมังงะของ อ.Tsugumi Ohba กับ อ.Takeshi Obata เพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมตะวันตก ทั้งการเปลี่ยนชื่อตัวละครเป็นภาษาอังกฤษ แล้วก็ สถานที่ดำเนินเรื่องอยู่ที่เมือง Seattle เป็นต้น นำแสดงโดย Nat Wolff รับบทเป็น Light Turner, Keith Stanfield รับบทเป็น L, Margaret Qualley รับบทเป็น Mia Sutton, Willem Dafoe พากย์เสียงเป็น Ryuk, Paul Nakauchi รับบทเป็น Watari และ Shea Whigham รับบทเป็น James Turner อีกทั้ง Wingard ยังได้ให้สัมภาษณ์ ในวันที่ตัวหนังออกฉายว่า เขามีแผนที่จะทำหนังชุดนี้อย่างน้อย 2-3 ภาค แต่ตัวหนังชุดแรกนั้นถูกจัดทำออกมาในแบบปิดลูป เลยทำให้หนังภาคต่อไม่ได้รับการการันตีให้มีต่ออย่างใด

นอกเหนือจากนี้ Death Note ยังมีการจัดทำในรูปแบบ audio drama 12 ตอน โดยสนพ. Lübbe ของเยอรมัน รวมถึง ยังมีการนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์ของอังกฤษ และ เยอรมัน ด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าว :  AICN AnimeComicBook , animenewsnetwork
รูปภาพ :  resonate.com


คอมเม้นต์ที่มีต่อหนังคนแสดง Fullmetal Alchemist จากผู้รับบทเป็น Winry ในหนัง
และ ผู้พากย์เสียงเป็น Ed กับ Al ในอนิเม

นักแสดงสาว Tsubasa Honda รวมถึง นักพากย์สาว Romi Park และ Rie Kugimiya ได้มาให้สัมภาษณ์ร่วมกัน เกี่ยวกับความเห็นที่มีต่อฉบับหนังคนแสดงของการ์ตูน Fullmetal Alchemist ที่มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น 1 ธ.ค. 2017 นี้ โดย Honda นั้น เป็นผู้รับบท Winry Rockbell ในฉบับคนแสดงของหนังดังกล่าว ขณะที่ Park กับ Kugimiya เป็นผู้พากย์เสียงเป็น Edward กับ Alphonse Elric ในฉบับอนิเมของ FMA ตามลำดับ

Honda ผู้ที่กลับมาอ่านมังงะ FMA อีกรอบ ก่อนที่จะถ่ายทำหนัง ได้กล่าวถึงมังงะเรื่องนี้ว่า "มันทำให้ชั้นได้กลับมาคิดอีกครั้งว่า Fullmetal Alchemist คือ บางสิ่งที่ทำให้รู้สึกสนุกสนานได้ เมื่อยังเป็นเด็ก และสามารถกลับไปสนุกสนานได้อีกครั้งนึง เมื่อโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ เช่นกัน ซึ่งความรักระหว่างพี่น้องมันช่างมหัศจรรย์นัก อีกทั้ง ตัวละครทั้งหมด ไม่เว้นแม้แต่ศัตรู ต่างมีมุมมองที่น่าสนใจ และมีหลายสิ่งที่ทำให้ชั้นหลงรัก

ส่วน Park กล่าวว่า "พอชั้นได้ยินข่าวว่า เรื่องนี้จะมีการสร้างในรูปแบบคนแสดง ชั้นล่ะรู้สึกดีใจมากๆ ชั้นเคยคิดว่า 'พวกเขาเอา FMA ไปทำเป็นหนังคนแสดงเมื่อไหร่ , ใครจะกำกับ และ จะออกมาในรุปแบบยังไง? และพอรู้มาว่า Fumihiko Sori จะมาเป็นผกก. ชั้นรู้สึกประหลาดใจมาก" Park ยังกล่าวต่ออีกว่า "รู้สึกปลาบปลื้มใจที่ได้ร่วมงานกับ Sori ในอดีต ชั้นว่า มันคงเป็นงานยากที่จะสร้าง FMA ในแบบหนังคนแสดง แต่พอได้รับชมเทรเลอร์หนังอันแรกสุด ชั้นว่ามัน ส..ส..สุดยอดเอามากๆเลย! รักษาความเป็นต้นฉบับไว้ได้เต็มเปี่ยม'"

Park กับ Sori เคยร่วมงานกัน กับ OVA ดัดแปลงจากมังงะ To ของ อ. Yukinobu Hoshino ที่ออกฉายเมื่อปี 2009 ซึ่งในตอนนั้น Park พากย์เสียงเป็น Maria ส่วน Sori รับหน้าที่กำกับ

ขณะที่ Kugimiya กล่าวถึงตัวหนังคนแสดงว่า "ชั้นอยากรู้ว่า มันจะออกมาเป็นยังไง ในตอนที่ทราบข่าวว่า FMA จะทำเป็นหนังคนแสดง " พร้อมกับกล่าวต่ออีกว่า :

พอคุณลองได้รับชมฟุตเทจหนังนะ มันดูสมจริงมากๆ ชั้นเคยคิดว่ามันอาจเป็นเรื่องยากสุดๆในการนำเรื่องนี้ไปทำเป็นหนัง แต่ชั้นคิดว่า ตัวหนังมันกลายเป็นบางสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกอย่างแรงกล้างที่จะหลงรักและพยายามจะเข้าถึงมัน รู้สึกดีมากซะจริง มันทำให้ชั้นได้รำลึกถึงอดีตด้วยเช่นกัน เริ่มจาก ฉากรถไฟ ซึ่งเป็นฉากที่ได้เห็นพื้นที่สีเขียวได้กว้างไกล เฉกเช่นเดียวกับในอนิเมเลย

นอกจาก Honda แล้ว ตัวหนังยังได้ Ryōsuke Yamada (สมาชิก Hey! Say! JUMP , Nagisa จาก Assassination Classroom คนแสดง) และ Dean Fujioka ( Happy Marriage!? คนแสดง) มารับบทเป็น Edward Elric กับ Roy Mustang ตามลำดับ ซึ่งเรื่องราวต่างๆของฉบับการ์ตูน จะถูกบอกเล่าลงในหนังชุดเดียว โดยที่มีการปรับเปลี่ยนอายุของ Ed ให้กลายเป็นชายหนุ่มวัย 20 ปี แทนที่จะเป็น 15 ปี ตามต้นฉบับการ์ตูน ส่วน Alphonse น้องชายของ Ed จะปรากฏตัวในหนัง ในรูปแบบ CG

โดยผู้ที่เข้าชมหนัง FMA คนแสดงบนโรงที่ญี่ปุ่น จะได้รับมังงะ FMA ชุดพิเศษที่วาดโดย อ. Hiromu Arakawa เช่นเคย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime Animeanimenewsnetwork


Saki เปิดโต๊ะไพ่นกกระจอก รูปแบบคนแสดง เพิ่มเติม !?

นิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 19 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 15 ก.ย. 2017 ได้มีการเปรยบนหน้าปกนิตยสารดังกล่าว เกี่ยวกับประกาศใหญ่สำคัญของ Saki มังงะไพ่นกกระจอกโมเอะของ อ.Ritz Kobayashi ที่มีการแจ้งในนิตยสารเล่มนี้ ซึ่งปรากฏว่า ข่าวสำคัญของเรื่องนี้ก็คือ มังงะภาคแยกของเรื่องนี้ชุด Saki Achiga-hen episode of Side-A กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบคนแสดง ทั้งละครซีรี่ย์ 4 ตอนจบ แล้วก็ ภาพยนตร์ โดยมีกำหนดออกฉายช่วง ธ.ค. 2017 และ ม.ค. 2018 ตามลำดับ

ซึ่งมังงะ Saki ภาคหลักนี้ เคยถูกดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์ กับ หนังคนแสดงมาแล้ว ออกฉายช่วงปลายปี 2016 - ต้นปี 2017


แหล่งข่าว :  Mantan Web , crunchyroll.com



Heidi และชาวคณะ ปรากฏตัวอีกครั้งในรูปโฉมวัยรุ่น ในโฆษณาบะหมี่ถ้วย Nissin

Heidi, Girl of the Alps จัดเป็นการ์ตูนดังของญี่ปุ่นที่บ้านเราไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไหร่นัก ซึ่งขึ้นชื่อลือชาว่าเป็นการ์ตูนอนิเมสุดแสนรันทด เรียกน้ำตาจากผู้ชมมากมายในช่วงยุค 70 (แต่เชื่อว่าคอการ์ตูนบ้านเราส่วนหนึ่ง คงจะพอรู้จักอนิเมเรื่องนี้ จาก Gintama ตอนนึง ที่พวกคุณกินพากันล้อเลียน ขยี้เรื่องนี้กันให้ยับ) และแล้วในที่สุด สาวน้อย Heidi (ไฮดี้ หรือ ไฮจี้ ตามการออกเสียงแบบญี่ปุ่น) และเพื่อนๆ ได้กลับมาให้คอการ์ตูนรุ่นเก๋าได้หายคิดถึงกันอีกครั้ง กับสป็อตโฆษณาตัวล่าสุดของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Nissin Cup Noodle ซึ่งโฆษณาอนิเมชุดนี้ Heidi และผองเพื่อน ก็มาปรากฏตัวในมาดของวัยรุ่น ม.ปลาย แถมเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน

โฆษณาชุดดังกล่าว ได้ Eisaku Kubonouchi (Tsurumoku Dokushinryo) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ผลิตอนิเมชั่นโดย Tatsunoko Production โดยมีเพลง Kinen Satsuei ของวง BUMP OF CHICKEN มาเป็นเพลงประกอบ

ตัวละคร - นักพากย์

Heidi: Anna Ishii ( E-girls)

Clara: Sora Amamiya (Aqua จาก KonoSuba: God's Blessing on this Wonderful World!)

Peter: Hiroshi Kamiya (Levi จาก Attack on Titan)

ก่อนหน้านี้ Nissin Cup Noodle เคยปล่อยโฆษณาอนิเม ที่มาในธีมของอนิเม Kiki's Delivery Service เมื่อ มิ.ย. 2017 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและคลิป: Nissin Cup Noodle , crunchyroll

 


รู้ลึก รู้เรื่องราวของ Vladimir Putin ให้ลึกซึ้งขึ้น ในรูปแบบมังงะ

หากพูดถึง Vladimir Putin (Владимир Путин) ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของรัสเซีย หลายคนคงจะนึกถึงภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำจอมอหังการ์ เด็ดเดี่ยว ไม่แยแสต่อมหาอำนาจฝั่งตะวันตก จนถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ทั้งจากชาวรัสเซีย รวมถึงชาติอื่นๆ และเพื่อที่จะทำความรู้จักเกี่ยวกับเรื่องราวเบื้องลึกของปธน.แห่งแดนหมีขาวผู้นี้กันมากขึ้นในหลากหลายมุมมอง ทางสนพ. East Press จึงได้ออกวางจำหน่ายมังงะชุด Manga de Wakaru Vladimir Vladimirovich Putin (Understanding Through Manga: Vladimir Vladimirovich Putin) ที่เป็นมังงะอัตชีวประวัติของ Putin โดยเฉพาะ เมื่อ 11 ก.ย. 2017 ที่ผ่านมา โดยมังงะดังกล่าว ได้ Toe Shinme เป็นผู้วาดภาพ และได้ Kenrō Nagoshi นักวารสาร เป็นผู้แต่ง+ดูแลเรื่องราวมังงะชุดนี้

มังงะชุดนี้ เป็นเรื่องราวของผู้ดูแลมังงะคนหนึ่ง ผู้ซึ่งถูกหัวหน้าของเขาสั่งงานให้ไปสร้างผลงานการ์ตูนที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ Putin เขาจึงออกเดินทางไปยังต่างประเทศเพื่อรวบรวมข้อมูล โดยได้พบปะกับเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของปธน.Putin

Putin เป็นที่ขึ้นชื่อลือชาว่าเป็นคนที่ใช้นโยบายแข็งกร้าวกับบรรดาผู้เป็นปรปักษ์กับเขา ซึ่งว่ากันว่า เขานั้นสามารถสะกดรอยตามและจัดการสังหารผู้ก่อการร้ายในห้องน้ำได้อย่างอยู่หมัด โดยตัวเขาเคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจลับ KGB มาก่อน และเป็นที่รู้จักของชาวญี่ปุ่น ในฐานะที่เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญกีฬายูโด ระดับสายดำ เลยทีเดียว



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie ,  animenewsnetwork

 



สองตำนานพบพานกัน......เมื่อผู้แต่ง JoJo กับ หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ มาบอกเล่าประสบการณ์เขียนการ์ตูน

อ.ฮิโรฮิโกะ อารากิ ผู้แต่งมังงะ JoJo ล่าข้ามศตวรรษ กับ อ.เท็ตซึโอะ ฮาระ ผู้วาดภาพให้กับมังงะ หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ ได้มาปรากฏตัวร่วมพูดคุยกันในงานอีเว้นต์ "Legend Talk Show" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ "Sōkan 50 Shūnen Kinen Shūkan Shōnen Jump-ten Vol. 1" งานนิทรรศการฉลองครบรอบ 50 ปี นิตยสาร Shonen Jump เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยทั้งคู่ได้มาพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์การทำงานเขียนการ์ตูนฮิตของแต่ละคน รวมถึง ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานร่วมกับผู้ดูแล ในช่วงยุคทองของ Jump ราวยุค 80 และ 90 แล้วก็ พูดคุยเกี่ยวกับแรงจูงใจและลำดับขั้นตอนการเริ่มต้นซีรี่ย์ของพวกเขา

เริ่มต้นจาก อารากิ ได้เล่าเรื่องของตนเอง โดยเขาเผยว่า ตอนเขาเปิดตัวในฐานะนักเขียนการ์ตูน เขาได้ทำงานร่วมกับ เรียวสุเกะ คาบาชิมะ ที่ยังทำงานผู้ดูแลในขณะนั้น (ปัจจุบัน คาบาชิมะ ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าบก.ฝ่ายหนังสือเล่มใหม่ของสนพ.ชูเอย์ฉะ) ซึ่งในตอนนั้น คาบาชิมะ มักจะกดดัน อ.อารากิ ผู้ซึ่งไม่ชอบที่จะเดินทางต่างประเทศ ให้ออกเดินทางไปอียิปต์ให้ได้ และทริปดังกล่าวนั้น ก็ทำให้เขาได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เรื่องราวบทอียิปต์ ในมังงะ JoJo ภาค Stardust Crusaders (โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 3 : นักรบประกายดาว)

อารากิ ยังเล่าอีกว่า เขาได้วาดบางสิ่งที่คล้ายๆกับผลงานของ อ.ฮิซาชิ เองุจิ (Stop! Hibari-kun, Eguchi Hisashi no Nantoka Naru Desho!) ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่วาดตัวละครผู้หญิงได้ดีอีกคนหนึ่ง และหลังจาก คาบาชิมะ ได้เห็นภาพที่เขาวาดนั้น ก็รู้สึกโกรธมาก เลยสั่งให้เขากลับไปวาดแก้ใหม่อีกครั้ง อ.อารากิ ก็เลยลองวาดในแนวทางที่ต่างไปจากเดิม และนั้นก็ทำให้ได้มังงะ JoJo ที่มีสไตล์การวาดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

อารากิ เล่าเพิ่มเติม เกี่ยวกับการไปส่งต้นฉบับการ์ตูนถึงสำนักงานของชูเอย์ฉะ เขากล่าวว่า ในตอนนั้น เขาได้เห็นนักเขียนการ์ตูนอีกคนกำลังร้องไห้ พร้อมกับได้ยินที่ผู้ดูแลของนักเขียนการ์ตูนคนนั้น กล่าวว่า "งานชิ้นนี้มันน่าเบื่อนะ ผมจะเอามันใส่เครื่องหั่นกระดาษนี่เลย" เล่นเอา อ.อารากิ รู้สึกกังวล กลัวว่า เขาอาจเจอเรื่องทำนองนี้เหมือนกัน

ทั้ง อ.อารากิ กับ อ.ฮาระ ต่างจดจำได้ดีเกี่ยวกับ ผู้ดูแล ที่มักจะให้พวกเขาประสบกับสถานการณ์ยากลำบาก อ.ฮาระ กล่าวว่า "ผู้ดูแล เป็นคนควบคุมนักเขียนการ์ตูน รู้มั๊ย แถมพวกเขาก็ฉลาดมากๆด้วย" เขาได้อธิบายถึง โนบุฮิโกะ โฮริเอะ อดีตผู้ดูแลของเขา ซึ่งตอนนี้เป็นประธานของบริษัทผู้ผลิตมังงะ-อนิเม Coamix โดยเขาพูดถึงโฮริเอะว่า "ปกติ เขาใจดีนะ แต่ผมทำงานล่าช้า และมันก็ทำให้เขามีออร่าราวกับพลังของราโอ (จากหมัดเทพเจ้าดาวเหนือ) เขาจึงได้ระเบิดอารมณ์เอาที่โต๊ะทำงานผม แล้วพูดว่า 'นายเขียนต้นฉบับได้แค่นี้เองเรอะ?' นั่นทำให้ผมรู้สึกกลัวมาก"
text

จากนั้น โฮริเอะ ได้โต้แย้ง อ.ฮาระ เกี่ยวกับคำพูด "Hidebu!" กับ "Abeshi!" ที่ปรากฏในมังงะหมัดดาวเหนือ โดยบอกว่า "สะกดผิดนะ!" อ.ฮาระ เลยสวนกลับไป "ไม่ได้สะกดผิดนะ แต่มันเป็นแค่คำที่ผมได้คิดไว้คร่าวๆก่อนแล้ว" อ.ฮาระ เผยอีกว่า มันเป็นการยากที่จะอธิบายให้โฮริเอะคล้อยตามกับไอเดียของเขาซะจริง ( ทั้ง "Hidebu!" กับ "Abeshi!" นั้น เป็นคำพูดที่สื่อถึงอาการเจ็บปวดจากการโดนหมัดของเคนชิโร่ ก่อนที่ร่างจะแหลกสลายไป โดย "Hidebu" เป็นคำที่ผสมผสานกันระหว่าง เสียงกรีดร้องตอนเจ็บปวด ("Itee," 痛ぇ) กับ"Boom!" ส่วน "Abeshi" เป็นคำที่ได้มาจากการผสมกันระหว่าง "Ahh!" กับ "besshi" ที่สื่อถึงอาการที่โดนต่อยหน้า นั่นเอง )

อ.ฮาระ กล่าวอีกว่า "ผู้ดูแลเป็นคนกระตุ้นจิตใจความเป็นคู่แข่ง ให้แก่นักเขียนการ์ตูนร่วมวงการ" จากนั้น อ.ฮาระ ได้พูดถึง อ.เท็ตซึยะ จิบะ ผู้แต่งมังงะ Ashita no Joe (โจจ้าวสังเวียน) เมื่อเขาถูกซักถามเกี่ยวกับนักเขียนการ์ตูนที่เขาได้ติดตามเฝ้ามองอยู่ อีกทั้ง เขาได้บอกว่า อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ผู้แต่ง Akira เป็นคนที่สร้างอิทธิพลให้แก่เขา ซึ่ง อ.ฮาระ ได้แบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเขาสมัยหนุ่มๆกับอ.โอโตโมะ เขากล่าวว่า "ผมได้ยินมาว่า อ.โอโตโมะ อาศัยอยู่ที่ คิจิโจจิ ผมก็เลยไปที่นั่น เพื่อไปชะแง้มมองดูบ้านของเขา แต่ผมหาบ้านเขาไม่เจอ คิจิโจจิ มันใหญ่มากๆ" โดย คิจิโจจินั้น เป็นย่านหนึ่งในเขตมุซาชิโนะ กรุงโตเกียว

อ.ฮาระ ยังได้หยอดมุกตลกเรียกเสียงหัวเราะให้แก่ผู้คนในงาน โดยกล่าวว่า "ผมเคยคิด อยากจะใช้ชีวิตด้วยการวาดการ์ตูนต่อไป จนกระทั่งผมตาย และในที่สุด มันกำลังจะกลายเป็นความจริง และในตอนนี้ ผมรู้สึกเสียใจ แล้วล่ะ จริงๆ "
text

ฮ.ฮาระ เขียนมังงะหมัดดาวเหนือ ร่วมกับ Buronson ผู้วาดภาพให้กับมังงะเรื่องดังกล่าว โดยหมัดเทพเจ้าดาวเหนือ ตีพิมพ์ใน Jump ช่วงปี 1983 - 1988 และได้รับการดัดแปลงในหลายรูปแบบ ทั้ง มังงะภาคแยก ,อนิเม , ภาพยนตร์ , OVA และ วีดีโอเกม โดยอนิเมชุดล่าสุดของเรื่องนี้ก็คือ อนิเมแนวตลกชุด DD Fist of the North Star II และ Fist of the North Star: Strawberry Flavor ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2015 รวมถึง มีละครเวทีชุด Hokuto no Ken - Seikimatsu Zako Densetsu (Fist of the North Star - End of the Century Legend of a Random Thug) ที่ได้เปิดการแสดงที่โตเกียว เมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย. 2017

ขณะที่ JoJo ของ อ.อารากิ ตีพิมพ์ครั้งแรกใน Jump เมื่อปี 1987 และย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Ultra Jump จนถึงปัจจุบัน ซึ่งกำลังดำเนินเรื่องราวถึงภาค 8 "JoJolion" อยู่ ณ ขณะนี้ โดยมังงะ 4 ภาคแรกของเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี โดย JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable หรือ เพชรแท้ไม่มีวันสลาย ออกอากาศที่ญี่ปุ่น ช่วงเม.ย. - ธ.ค. 2016 และภาคดังกล่าว ยังได้รับการดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงชุด JoJo's Bizarre Adventure: Diamond wa Kudakenai Dai-Ichi-Shō (JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable Chapter I) ออกฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อ 4 ส.ค. 2017 และกำลังจะเข้าฉายในไทย ในวันที่ 5 ต.ค. 2017 ในชื่อสุดตลก(เกิดดราม่าไปแล้ว) กับ โจโจ้ โจ๋ซ่าส์ล่าข้ามศตวรรษ


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Mantan Web#1Mantan Web#2 , animenewsnetwork


"Lixiang Jinqu / Ideal Restricted Area" การ์ตูนจากแดนมังกร กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีญี่ปุ่น

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่การ์ตูน manhua หรือ การ์ตูนที่เขียนโดยชาวจีน ประกาศศักดาในการทยอยได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม และจ่อคิวออกฉายที่ญี่ปุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด การ์ตูนจีนบนเว็บเรื่อง Lixiang Jinqu (Ideal Restricted Area) ที่เขียนโดย Zhannan Li ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ภายใต้ชื่อที่สากลขึ้น คือ Evil or Live อนิเมดังกล่าวผลิตโดย Haoliners Animation League บริษัทผู้ผลิตอนิเมจากเซี่ยงไอ้ และมีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น ทางช่อง Tokyo MX ทุกวันพุธ เวลา 1.41 น. เริ่ม 11 ต.ค. 2017

การ์ตูนดังกล่าว เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสังคมยุคปัจจุบัน ซึ่งผู้คนหนุ่มสาวในยุคนี้ ต่างประสบกับ"โรคติดเน็ต" ซึ่งเป็นโรคที่ทำให้ผู้คน พากันยึดติดกับอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยีสมัยใหม่เป็นหลัก อันเป็นผลมาจากวามโดดเดี่ยว ความไม่เชื่อใจใคร และความก้าวร้าว และเพื่อที่จะรักษาโรคที่เกิดขึ้นให้หายเป็นปลิดทิ้ง เลยทำให้มีคนกลุ่มหนึ่ง มาจับคนที่กำลังป่วยโรคนี้มาเป็นหนูทดลอง เพื่อรักษาให้พวกเขากระทำอย่างถูกที่ถูกทาง ณ สถานที่ฟื้นฟูร่างกายแห่งหนึ่ง แต่ทว่า Hibiki หนึ่งในผู้ที่ได้เเข้ารับการรักษา กลับมองว่า สถานที่แห่งนี้ มันไม่ต่างอะไรไปจากเรือนจำเลย แถมไม่มีทางให้หนีออกไปได้ซะด้วย แล้วเขาจะเอาชนะความสิ้นหวังที่เกิดขึ้นนี้อย่างไร และจะหนีเอาตัวรอดจากที่แห่งนี้ได้หรือไม่?

สต๊าฟ
Director: Dongyi
Executive Producer: Shantian Gaifan, Mi Chong
Animation Producer: Zhang Yuan, Chen Weiwen
Manga Editing: An Yangao
Art Director: Lin Zhengzhe
Studio: Emon
Production: Tencent, Evil or Live Production Committee

ตัวละคร-นักพากย์
Lixiang (Hibiki): Shinichirou Ueda (Aku no Hana)
Meng Jin (Shin): Kouki Uchiyama (Fate/Apocrypha)
Luo Zhi (Shiori): Chika Anzai (Escha Chron)

เพลงเปิด : "Soredemo Boku wa Ikiteiru" โดย NormCore

การ์ตูนเรื่องนี้ เผยแพร่บนเว็บ Tencent ปัจจุบันมีทั้งหมด 155 ตอน ณ วันที่ 10 ก.ย. 2017




แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Animate Times , MAL


"Chin Piece" One Piece ฉบับเสื่อม ช่องทางโปรโมทผลงานมังงะเรื่องใหม่ของ Man-gatarō

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 42 ก็ได้สร้างความเหวอรับประทานให้แก่ผู้อ่านหลายคน ไปกับ (Gatarō Man) Chin Piece !!!! การ์ตูน One Piece เวอร์ชั่นเสื่อม ที่ Man-gatarō เป็นผู้เขียนขึ้น ซึ่งเป็นการเขียนล้อเลียน One Piece อย่างจัดเต็มไม่ไว้หน้าเรื่องต้นฉบับที่ลงในนิตยสารเล่มเดียวกัน!!! กับตอนที่มีชื่อว่า "Romance Dawn -Bōken no Yoake" ซึ่งก็ล้อเลียนมาจากตอนแรกสุดของ One Piece เลย พร้อมกับคำโปรย "เวลาแห่งการลงเรือเพื่อลุยท้องทะเลที่มองไม่เห็น เริ่มต้นขึ้นแล้ว!!!" ที่สำคัญ ในหน้าเปิดของมังงะดังกล่าว เป็นภาพของ Luffy ,Nami และ Shanks ในสไตล์ลายเส้นของ Man-gatarō ที่เห็นแล้วเสื่อมเกินทน หัวเราะท้องแข็งไปตามๆกัน

Chin Piece นั้น นอกจากจะล้อเลียน One Piece อย่างจังๆแล้ว ชื่อเรื่องนั้น ก็มาจากผลงานการ์ตูนของ Man-gatarō เรื่อง Chinyūki ~Tarō to Yukai na Nakama-tachi~ ด้วย อย่างไรก็ตาม การมาของมังงะเรื่องนี้นั้น กลับกลายเป็นช่องทางการโปรโมทผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ของเขาซะงั้น เพราะ หลังการ์ตูนเรื่องนี้จบลง ทางบก.ของ Jump ได้หยอดมุกตามน้ำ ด้วยการออกแถลงการณ์ขออภัยในการตีพิมพ์ Chin Piece ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของต้นฉบับที่เสียและถูกโละทิ้งโดย Man-gatarō พร้อมกันนี้ยังได้เชิญชวนให้ผู้อ่านได้ติดตามผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ของเขา ที่จะลงเผยแพร่บนแอพและเว็บไซต์ Shonen Jump+ ในวันที่ 25 ก.ย. 2017 ซึ่งในระหว่างนี้ ก็จะลงเรื่องสั้นจำนวนหนึ่งของเขาบน Shonen Jump+ ตั้งแต่ 16 ก.ย. 2017 เป็นต้นไป จนกว่า งานใหม่ของเขาจะมาอย่างแท้จริง

Man-gatarō เขียนเรื่อง Chinyūki ~Tarō to Yukai na Nakama-tachi~ ช่วงปี 1990-1992 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 6 เล่ม ต่อมาถูกดัดแปลงในรูปแบบ OVA 4 ตอน เมื่อปี 2009 และได้รับการจัดทำในรูปแบบหนังคนแสดง เมื่อปี 2016


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie , animenewsnetwork



นักแสดงจาก "โอตาคุปั่นสะท้านโลก" ประสบอุบัติเหตุ ขณะกำลังถ่ายทำละครซีซั่น 2

Eiji Takigawa นักแสดงจาก Yowamushi Pedal 2 ฉบับละครคนแสดงของการ์ตูน Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุปั่นสะท้านโลก ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก หลังประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำละครซีรีย์เรื่องนี้ ณ จ.ยามานาชิ เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 15 ก.ย. 2017 จากการสอบสวนของจนท.ตำรวจ ระบุว่า เขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนักทั่วร่างกาย และอยู่ในระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น อยู่ในระหว่างการถ่ายทำละครเรื่องนี้ บนถนนสายหนึ่ง บริเวณมิสะคาโจ โทโนกิ ของเมือง ฟุเอฟุกิ จ.ยามานาชิ ซึ่งเป็นฉากที่นักแสดงหนุ่มวัย 38 ปี ผู้นี้ ต้องปั่นจักรยานลงเขา แต่เขากลับเสียหลักด้วยการปั่นจักรยานชนขอบซ้าย ขณะกำลังโค้งขวาบนถนน ซึ่งจนท.ตำรวจ กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้

Takigawa รับบทเป็น Juichi Fukutomi ในละครซีรี่ย์ซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ โดยจะออกอากาศแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ 7 ตอนแรก ออกฉายทางช่อง BS SKY PerfecTV! ตั้งแต่ 18 ส.ค. เป็นต้นมา ส่วนครึ่งหลังของละครชุดนี้ ในอีก 6 ตอนที่เหลือ จะออกฉายในเดือน พ.ย. นี้

ละครซีรี่ย์ซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ มีเนื้อหาต่อจากละครซีซั่นแรก ที่เคยออกฉายไปเมื่อ ส.ค. 2016 จะนำเสนอเรื่องราวของ Sakamichi Onoda นักเรียนม.ปลายปี 1 ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในบท Inter High ในฉบับการ์ตูน โดยละครซีซั่น 2 นี้ ได้ Takayoshi Tanazawa รับหน้าที่กำกับ โดยมี Kōta Fukihara เป็นผู้เขียนบทให้เช่นเคย ซึ่งนักแสดงของละครเรื่องนี้ ก็ยกทีมมาจากฉบับละครเวทีของเรื่องนี้ซะเป็นส่วนใหญ่

แหล่งข่าว :  Asahi Shimbun , Hachima Kikō , animenewsnetwork



อนิเมฤดูใบไม้ร่วง 2017 ที่แฟนอนิเมตั้งความหวังมากที่สุด โดย Charapedia

เป็นประจำทุกรอบ ที่ Charapedia จะจัดทำโพลสำรวจเกี่ยวกับความคาดหวังของอนิเมซีรี่ย์เรื่องต่างๆที่จะเข้าฉายในซีซั่นถัดไป โดย Charapedia ได้สอบถามแฟนอนิเมจำนวนนับ 10,000 คน เกี่ยวกับอนิเมซีซั่นฤดูใบไม้ร่วง 2017 ที่แฟนๆตั้งความหวังกันมากที่สุด ซึ่งโพลดังกล่าว มีอนิเมที่ได้รับการโหวต 47 เรื่อง ผู้โหวตส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง 57.2% และ ผู้โหวตส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มวัยรุ่น - วัย 20 ปี + 66.1%

20. JUNI TAISEN: ZODIAC WAR - 103 votes

19. Saredo Tsumibito wa Ryuu to Odoru - Dances with the Dragons - 114 votes

18. My Girlfriend Is Shobitch - 127 votes

17. Land of the Lustrous - 151 votes

16. Inazuma Eleven: Balance Of Ares - 210 votes

15. Yuki Yuna is a Hero - 228 votes

14. King's Game the Animation - 258 votes

13. The Ancient Magus' Bride - 357 votes

12. Kino's Journey -the Beautiful World- the Animated Series - 358 votes

11. Recovery of an MMO Junkie - 363 votes

10. Black Clover - 379 votes

9. Imōto Sae Ireba Ii.)/A Sister's All You Need - 420 votes

8. March Comes in like a Lion - 535 votes

7. Elegant Yokai Apartment Life - 545 votes

6. Love Live! Sunshine!! - 666 votes

5. Hōzuki no Reitetsu - 799 votes

4. Himouto! Umaru-chan R - 814 votes

3. Blood Blockade Battlefront & BEYOND - 949 votes

2. Mr. Osomatsu - 1020 votes

1. Gintama - Porori Arc - 1102 votes

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


นักพากย์อนิเมหนุ่มสุดหล่อ ในสายตาแฟนอนิเมชาวญี่ปุ่น โดย Goo Ranking

Goo Ranking ได้จัดทำโพลสำรวจในหัวข้อ นักพากย์อนิเมหนุ่มที่คิดว่าหน้าตาหล่อเหลาที่สุด โพลดังกล่าวมีผู้ตอบเกือบ 3,000 คน และมีผลลัพธ์ออกมาดังนี้

(อันดับเรียงจากคะแนนโหวตน้อย -> มากที่สุด)

 

#49 SUBARU KIMURA

#48 JUNYA ENOKI

#47 HIDENORI TAKAHASHI

#46 TAKU YASHIRO

#45 RYOHEI KIMURA

#44 YOSHITAKA YAMAYA

#43 TASUKU HATANAKA

#42 KENTO ITO

#41 CHIHARU SAWASHIRO

#40 YUMA UCHIDA

#39 HISAYOSHI SUGANUMA

#38 TAKUMA TERASHIMA

#37 NATSUKI HANAE

#36 KENGO KAWANISHI

#35 KOUKI UCHIYAMA

#34 WATARU HATANO

#33 HIROYUKI YOSHINO

#32 SHINTARO ASANUMA

#31 NOBUHIKO OKAMOTO

#30 SHUNSUKE TAKEUCHI

#29 KAITO ISHIKAWA

#28 TOSHIKI MASUDA

#27 KENSHO ONO

#26 SOMA SAITO

#25 YUSA KOJI

#24 TAKUYA EGUCHI

#23 YOSHITSUGU MATSUOKA

#22 KENICHI SUZUMURA

#21 DAISUKE NAMIKAWA

#20 YOSHIMASA HOSOYA

#19 MIYU IRINO

#18 ISHIDA AKIRA

#17 HIRO SHIMONO

#16 NOBUNAGA SHIMAZAKI

#15 JUNICHI SUWABE

#14 TETSUYA KAKIHARA

#13 SHOUTA AOI

#12 JUN FUKUYAMA

#11 TATSUHISA SUZUKI

#10 KENJIRO TSUDA

#9 TAKAHIRO SAKURAI

#8 TOMOKAZU SUGITA

#7 YUICHI NAKAMURA

#6 KENN

#5 DAISUKE ONO

#4 YUICHIRO UMEHARA

#3 YUJI KAJI

#2 HIROSHI KAMIYA

#1 MIYANO MAMORU


แหล่งข่าว : Hand That Feeds HQ , crunchyroll.com


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 4-10 ก.ย. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 340,125 *,341,780 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 15
*2. 220,517 *,221,705 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 26
*3. 178,469 *,178,469 Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 22
*4. 169,928 *,171,002 Yakusoku no Neverland พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ เล่ม 5
*5. 131,198 *,131,954 Kekkai Sensen: Back 2 Back เล่ม 3
*6. 122,217 *,122,217 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 11
*7. 110,806 *,110,806 Tensei shitara Slime Datta Ken เกิดใหม่ทั้งที ก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เล่ม 5
*8. *94,751 *,*96,081 Kinnikuman เล่ม 60
*9. *90,346 *,*90,346 Mahoutsukai no Yome เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร เล่ม 8
10. *82,387 *,*82,764 Yuragisou no Yuuna-san เล่ม 7

 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 88,376 *88,376 Sword Art Online เล่ม 20
*2. *9,515 **9,515 Shinsetsu Ookami to Koushinryou: Ookami to Youhishi เล่ม 3
*3. *9,491 **9,491 Heavy Object ยุทธการอาวุธมหาประลัย เล่ม 14
*4. *8,882 **8,882 Seijou no Maryoku wa Bannou desu เล่ม 2
*5. *7,445 **7,445 Koushaku Reijou no Tashinami เล่ม 5
*6. *6,931 **6,931 Legend เล่ม 9
*7. *6,236 **6,236 Honzuki no Gekokujou: Shisho ni Naru Tame ni wa Shudan wo Erandeiraremasen Part 3 เล่ม 5
*8. *5,600 **5,600 Itai no wa Iya nano de Bougyoryoku ni Kyokufuri Shitai to Omoimasu.
*9. *5,519 154,849 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท เล่ม 23
10. *4,827 **4,827 100-nen no Himitsu: Oushuu Youitan เล่ม 16


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript