บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12-18 กันยายน 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .... ในช่วงที่ผู้ใหญ่ รุ่นพี่ ในสังคมบ้านนี้เมืองนี้บางคน เอาแต่ทำตัวกร่างปฏิบัติต่อคนผู้เป็นรุ่นน้อง ลูกศิษย์ตัวเองอย่างไม่เหมาะสม ทั้งสั่งให้รุ่นน้องไปดำน้ำเสียในบ่อบำบัด หรือจะขว้างแก้วโดนลูกศิษย์ตัวเอง จนรุ่นน้อง ลูกศิษย์ ได้แต่บาดเจ็บทั้งกายใจ .... แม้ฝั่งรุ่นน้องจะไม่เอาความกับพวกรุ่นพี่ ถึงกระนั้น หลายคนก็้มองว่า กิจกรรมที่พวกรุ่นพี่ได้จัดหามานั้น มันเป็นอะไรที่ไม่เหมาะไม่ควร นอกจากไม่ค่อยจะได้อะไรแล้ว ยังเสี่ยงต่อการทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เลวร้ายที่สุด ก็สูญเสียชีวิตไป แม้รุ่นพี่อาจมีเจตนาดีในการฝึกจิตใจของรุ่นน้องให้เข้มแข็ง แต่จริงๆมันก็มีกิจกรรมที่มันสร้างสรรค์กว่านี้ไม่ใช่หรือ? ทำไมถึงไม่ยอมทำกัน!? ส่วนทางฝั่งครูนักปา ถึงจะบอกว่าไม่เจตนา แต่มันก็เป็นวิธีการที่เกินกว่าเหตุ คุณเป็นผู้ใหญ่โตขนาดนี้ ทำไม EQ ช่างต่ำยิ่งนัก!!! ตักเตือนเป็นพิธีก็พอแล้ว หลังจากนี้ ก็ต้องดูกันว่า รุ่นพี่ กับ ครูคนนั้น จะได้รับผลกรรมอย่างไร? แล้วก็ฝากถึงผู้ใหญ่ที่เป็นผู้บริหารระดับสูงในสถานศึกษาว่า ถ้าคนของตัวเองทำผิด ก็เลิกคิดปกป้องกันเองเถอะ ทำแบบนี้ มีผลทำให้สถานศึกษาคุณถูกคนนอกมองไม่ดี เช่นกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ยังออกรูปเล่มต่อนะ กับ '7 บาป' 12

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา......ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่มีการ์ตูนดังออกวางแผงมากที่สุด ในรอบหลายอาทิตย์เลย!!! เริ่มจาก ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 12 กับการวางขายบนแผงครั้งแรกในรอบหลายเดือนของเรื่องนี้ หลังจากที่เรื่องนี้ และเรื่องดังเรื่องอื่นๆของสนพ.แถวสุขุมวิท พากันปลดล็อครูปเล่มเป็นแถบ ในช่วงสองสัปดาห์........เอลิซาเบลซึ่งปกป้องเมลิโอดัสและกิลธันเดอร์ ซึ่งกำลังจะตายได้ถูกเฮนดริกเซ่นพาตัวไป! บันผู้เป็นอมตะได้ปรากฏตัวขึ้นในช่วงหน้าสิ่งหน้าขวานนี้!! แต่ว่า (บาปแห่งความโลภ) ได้แยกเขี้ยวและหันดาบเข้าใส่หัวใจของเมลิโอดัส ...เลือดของเทพอสูรที่คลุ้มคลั่ง อาณาจักรที่ถูกทำให้พังพินาศ และสิ่งมีชีวิตรูปร่างประหลาดที่ตื่นขึ้น! โลกกำลังจะถูกกลืนลงสู่ความมืดมิดที่ไม่รู้จุดสิ้นสุดอย่างนั้นหรือ?



กินทามะ เล่ม 60
พวกกินโทกิได้ลอบเข้าไปในเกาะโคคุโจและได้ต่อสู้กับนาราคุที่ดักรออยู่อีกทางด้านหนึ่ง คอนโด้กับคาซึระร่วมมือกันต่อสู้กับซาซากิผู้มีชะตาเกี่ยวพันอย่างลึกล้ำกับเผ่าเท็นโด...และด้วยแผนการของเขาทำให้สถานการณ์สู้รบพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือและในตอนนั้นเอง "ยมทูต" ที่แข็งแกร่งที่สุดของนาราคุก็ปรากฏตัวขึ้น!?

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 18 โชคุเกคิที่เดิมพันด้วยความคงอยู่ของหอเคียวคุเซ ท่ามกลางสถานการณ์เสียเปรียบที่เอซันถึงกรรมการเป็นพวก โซมะก็เอาทุกอย่างที่สั่งสมมาในหอ ใส่ไว้ในอาหาร! การแข่งกับเอซันสิบยอดเยี่ยมอันดับ 9 ถึงจุดตัดสินแล้ว! อีกด้านหนึ่ง เซ็นทรัลก็เริ่มทำการกวาดล้างอย่างจริงจัง!?

Tokyo Ghoul:RE เล่ม 6 "ฉัน...ชักจะชอบเธอขึ้นมาซะแล้วสิ!" ศึกกวาดล้างตระกูลสึกิยามะยังคงดำเนินต่อไป ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง "นกฮูกตาเดียว" บุกเข้าโจมตีโดยไม่มีใครคาดคิด ความรักที่เก็บงำไว้ในใจ เริ่มหลั่งไหลผ่านดวงตาที่ถูกเย็บปิด หยาดหยดที่ไม่อาจหยุดยั้งเหล่านั้นได้ทะลักทลายออกมาในวาระสุดท้าย และซึมซาบลงในเป้าหมายจนสิ้น เหลือทิ้งไว้เพียงเจตจำนงอันไร้ที่ไป และแล้ว ยามที่โตเกียวถูกปกคลุมด้วยความมืดมิด "ตาเดียว" ทั้งสอง ก็เริ่มฉายแสงสว่าง เป็นราวกับดวงตาหนึ่งคู่ที่เจิดจ้าจนไม่อาจละสายตาได้....

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 17 ในเซ็ตที่ 3 ของศึกคัดเลือกตัวแทนจังหวัดรอบรองชนะเลิศ อาโอนะโจไซมาถึงแมทซ์พอยน์ตแล้ว หากถูกเก็บไปได้อีกแต้ม การแข่งก็จะจบทันที คาราสุโนะที่ยืนอยู่ริมปากเหวจึงรวบรวมพลังทั้งหมดเข้าประจันหน้าครั้งสุดท้าย ศึกแห่งชะตากรรมกับเซโจมาถึงจุดตัดสินแล้ว!! และในเล่มยังรวมการ์ตูนแถมหลายหน้าเอามาไว้ด้วย!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 13,Fate/EXTRA เล่ม 2, Devil Survivor เกมล่าปีศาจ เล่ม 5,Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก Dead End Tohka เล่ม 3 (จบ),จินมี่หมัดเหล็ก Legends เล่ม 17,โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 31,Giant Killing เล่ม 19,คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 5,Psychometrer เล่ม 12,Dear boys Act III เล่ม 18

 


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

NARUTO The Movie BORUTO : นารุโตะ เดอะมูฟวี่ โบรุโตะ ตำนานใหม่สายฟ้าสลาตัน (DVD , Rose)
หนังอนิเมภาคไม่ท้ายสุด(มั้ง)ของเจ้าโตะและสหาย โดยนำเสนอเรื่องราวบทรุ่นลูกของพวกเขาโดยเฉพาะ นำทีมซ่าโดย เจ้าโตะน้อย โบรุโตะ ผู้ไม่ชอบโฮคาเงะ หรือผู้เป็นพ่อที่เป็นโฮคาเงะคนปัจจุบันนั่นเอง เพราะโฮคาเงะที่ทำแต่งานไม่สนใจลูกตัวเอง ทำให้โบรุโตะต้องการเรียกร้องความสนใจของพ่อเขาด้วยการทำผลงานในการสอบคัดเลือกจูนินให้ได้ แต่ว่าก็มีเงามืดบางอย่างที่กำลังเล็งตัวนารุโตะอยู่

SWORD ART ONLINE II  (DVD , Rose)
การผจญภัยบนโลกเกมออนไลน์ครั้งใหม่ของ คิริโตะ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากภาคแรก 1 ปี เมื่อคิริโตะได้รับการไหว้วานจาก ให้ออกตามหาหาเบาะแสของ “Death Gun” ในโลกของเกม Gun Gale Online ซึ่งเกมนี้เอง คิริโตะ ได้แปลงโฉมสลับเพศ และได้มือปืนสาว ชินอน เป็นผู้ร่วมเดินทาง ซึ่งเป็นการผจญภัยที่เต็มไปด้วยความเสี่ยงจากการถูกลอบซุ่มยิงด้วยปืนดำ ที่อาจส่งผลต่อชีวิตทั้งในเกมและโลกความจริง!!!


Mugiwara Store ช็อปสินค้าวันพีซ เปิดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย!!!

ข่าวดีที่บรรดาสาวกกลุ่มหมวกฟางในสยามประเทศ น่าจะรับทราบกันแล้ว ที่แน่ๆก็คงไม่ต้องไปจับจ่ายซื้อสินค้าวันพีซกันไกลถึงญี่ปุ่นอีกต่อไป เพราะว่า ร้าน Mugiwara Store ร้านสินค้าที่ระลึกจากการ์ตูนวันพีซ ได้เปิดอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย ณ ชั้น 2 ของห้าง Gateway Ekamai กทม. ซึ่งร้านดังกล่าว จัดเป็นสาขาต่างประเทศ สาขาที่ 2 ของร้านนี้ ต่อจาก ไต้หวัน เมื่อปี 2015 .

ตัวร้านมีพื้นที่ราว 155 ตร.ม. โดยจะจัดจำหน่ายสินค้าต่างๆที่เกี่ยวข้องกับมังงะอนิเมโจรสลัดดังเรื่องนี้ อาทิ เครื่องเขียน เสื้อผ้า ฟิกเกอร์ ฯลฯ

ตัวร้านสาขา กทม. เป็นการผนึกกำลังร่วมกันจัดตั้งของ Dream 16 บริษัทผู้ดูแลลิขสิทธิ์สินค้าคาแร็คเตอร์ , Dream Express (DEX) เจ้าของลิขสิทธิ์อนิเมวันพีซในไทย และ Toei ผู้ผลิต-เจ้าของลิขสิทธิ์อนิเมวันพีซในญี่ปุ่น ซึ่งทาง Dream 16 ใช้เงินทุนในการเปิดร้านสาขานี้ถึง 10 ล้านบาท โดย คุณ วิเชียร หวังวีรวงศ์ กรรมการผู้จัดการของ Dream 16 และผู้จัดการทั่วไปของ DEX กล่าวว่า แบรนด์ วันพีซ มีมูลค่าทางการตลาดในประเทศไทยถึง 500 ล้านบาท เลย

สินค้าในร้านส่วนใหญ่จะนำเข้ามาจากญี่ปุ่นกับฮ่องกงเป็นหลัก ซึ่งคุณ วีเชียร บอกว่า สินค้าในร้านบางชิ้นจะมีราคาแพงกว่าที่ญี่ปุ่นราว 30-60% เนื่องจากมีการนำเอาภาษีนำเข้ากับค่าขนส่งรวมไปด้วย เขาก็หวังว่า จะมีการผลิตสินค้าท้องถิ่นในไทยเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สินค้ามีระดับราคาที่ดีพอที่จะวางจำหน่ายในร้านได้

นอกจากนี้ Dream 16 มีแผนที่จะเปิดร้าน Mugiwara Store สาขาอื่นๆในไทยด้วย แต่ขอดูกระแสตอบรับจากสาขาแรกนี้เสียก่อน โดยพวกเขาตั้งเป้าที่จะเอารายได้จากกิจกรรมทางการตลาด กับ โปรโมชั่นภายในร้าน ราว 4-5 ล้านบาท

ปัจจุบันร้านนี้ มีอยู่ 4 สาขาในญี่ปุ่น ประกอบด้วย โตเกียว , โอซาก้า , นาโงย่า และ ฟุกุโอกะ ส่วนสาขา ไต้หวัน สาขาต่างแดนสาขาแรกของร้านนี้ สามารถทำรายได้มากถึง 50,000-100,000 เหรียญสหรัฐ ด้วยกัน

(**ข่าวนี้แปลจากแหล่งข่าวภาษาอังกฤษ คำพูดบทสัมภาษณ์ของคุณวิเชียร อาจไม่เป๊ะครับ**)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : NNA , The Nation , animenewsnetwork.com

 


Kochikame / คุณตำรวจป้อมยาม ได้รับการบันทึกสถิติลง Guinness World Record ในฐานะ 'มังงะที่มีจำนวนรวมเล่มมากที่สุด

ถือเป็นเกียรติอันคู่ควร สำหรับการ์ตูนตลกที่อยู่คู่กับชาวญี่ปุ่นและนิตยสาร Shonen Jump มานานถึง 40 ปี อย่าง Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo หรือเรียกสั้นๆว่า Kochikame หรือ คุณตำรวจป้อมยาม ที่เพิ่งจะปิดฉากตัวเองลงอย่างสดๆร้อนๆอย่างเป็นทางการเมื่อ 17 ก.ย. 2016......ถึงกระนั้น ก่อนที่เรื่องนี้จะจบลงไม่ถึงอาทิตย์ ก็มีการประกาศจาก Shonen Jump เล่ม 41 ว่า ผลงานการ์ตูนตำนานของ อ.โอซามุ อาคิโมโตะ เรื่องนี้ ได้รับการบันทึกสถิติลง Guinness World Record / Guinness Book ในฐานะที่มังงะเรื่องนี้ เป็น 'มังงะซีรี่ย์เดี่ยว ที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มมากที่สุดในโลก' โดยตลอดระยะเวลา 4 ทศวรรษ ที่ Kochikame ได้รับการตีพิมพ์ เรื่องนี้จะมีจำนวนฉบับรวมเล่มทั้งหมด 200 เล่มถ้วน ซึ่งฉบับรวมเล่ม 200 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายวันที่ 17 ก.ย. 2016 วันเดียวกันกับ Shonen Jump เล่ม 42 ฉบับที่ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ (+ รีปริ้นท์ตอนแรกสุดของเรื่องนี้ใหม่ ในรูปแบบสี่สีทั้งตอน) ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น

Kochikame ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องใน Shonen Jump มายาวนานถึง 40 ปี นับตั้งแต่ปี 1976 ..ซึ่งเรื่องนี้เคยถูกนำไปสร้างในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ โดยอนิเมชุดแรก ออกฉายช่วงปี 1996-2004 รวมถึงหนังอนิเมตัดต่อ เมื่อปี 1999 กับ 2003 แล้วก็อนิเมชุดพิเศษ ออกฉายทางทีวีอย่างเนืองๆ ในปี 1985 , 2005-2008 รวมถึง กำลังจะมีอนิเมพิเศษความยาว 1 ชั่วโมง ชุดล่าสุด ออกฉายทางช่อง Fuji TV หลังฉบับมังงะจบ 1 วัน ในวันที่ 18 ก.ย.2016 .....อีกทั้งเรื่องนี้ มีการทำในรูปแบบคนแสดง แบ่งเป็นฉบับหนัง 2 ชุด ออกฉายปี 1977 กับ 2011 แล้วก็ ละคร เมื่อปี 2009 รวมไปถึง ละครเวทีอีกหลายชุดด้วยกัน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ไฟยังเหลือล้น.....ผู้แต่ง KochiKame เตรียมปั่นมังงะใหม่ 4 เรื่อง ในปี 2017

แม้ Kochikame การ์ตูนแก๊กตำรวจป้อมยาม เพิ่งปิดฉากตำนานตร่วม 4 ทศวรรษ ของตัวเองไปหมาดๆ....ถึงกระนั้น ก็ไม่ได้ส่งสัญญาณว่า อ.โอซามุ อาคิโมโตะ ผู้แต่งมังงะเรื่องนี้ จะหมดไฟในการทำงานเขียนการ์ตูนแต่อย่างใด ซ้ำยังไฟแรงยิ่งกว่าเดิม!!....ล่าสุดนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 42 ได้แจ้งว่า อ.อาคิโมโตะ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องสั้น 4 เรื่อง ลงตีพิมพ์ในนิตยสารต่างๆในเครือ Jump ช่วงต้นปี 2017 ประกอบด้วย :

Kyoto Jogakuin Monogatari -Finder- จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Jump เป็นเรื่องราวชีวิตนักเรียนสาว ของโรงเรียนสตรีชานเมืองเกียวโต

Mr. Clice จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Jump Square ซึ่งต่อยอดมาจากผลงานการ์ตูนชื่อเดียวกัน ที่ อ.อาคิโมโตะ เคยเขียนเอาไว้จนจบ ในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับหัวรายเดือน (ปัจจุบันเลิกพิมพ์ไปแล้ว) เมื่อปี 2007 เป็นเรื่องราวของ Jim Clice สายลับหนุ่มชาวญี่ปุ่น ที่ฟื้นคืนชีพกลายร่างเป็นสาวสวย (เรื่องนี้ มี LC ในไทยของ VBK ในชื่อ พยัคฆ์ร้ายกลายพันธุ์)

Black Tiger จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Grand Jump เป็นการ์ตูนแอ็คชั่นแนวดวลปืน เรื่องราวเกิดขึ้นบนสถานที่รกร้าง ที่ผู้คนใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก นำเสนอผ่านตัวละครมือสังหารสาวสวยที่เดินทางออกผจญภัยไปทั่ว

Ii Yu Da Ne! จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Ultra Jump และเป็นเรื่องราวต่อจาก Kochikame ซึ่งเกิดขึ้น ณ โรงอาบน้ำที่อยู่ติดกับสถานีตำรวจที่ตั้งอยู่ในย่าน ชิตามาจิ กรุงโตเกียว โดยมี สาวสวยชาวต่างชาติ เป็นตัวชูโรง


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Kimi no Na wa./your name โกยตังค์สนุก 6.2 พันล้านเยน ใน 17 วัน

Kimi no Na wa./your name หนังอนิเมเรื่องล่าสุดของ ผกก.มาโคโตะ ชินไค ยังคงกระแสความแรงไม่หยุดหย่อน ล่าสุด หนังเรื่องนี้ สามารถทำรายได้จากการออกฉายมากกว่า 6.2 พันล้านเยน จากการออกฉาย 17 วัน (ถึง 12 ก.ย. 2016) นับตั้งแต่ออกฉายวันแรก 26 ส.ค. 2016 อีกทั้งตัวหนังยังรั้งอันดับ 1 บน Box Office ที่ญี่ปุ่นต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน ชนิดที่หนังรวมก๊วนวายร้ายจากฮอลลิวู้ดอย่าง Suicide Squad สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกเพียง อันดับ 2 เท่านั้น ซึ่งคาดหมายว่า ตัวหนังสามารถทำเงินได้ถึง 10 พันล้านเยน และจะกลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2016 ไปครองอย่างไม่ต้องสงสัย อีกทั้งหนังอนิเมออริจินอล (ที่ไม่ได้มาจากมังงะ-อนิเม เรื่องดัง) ชุดนี้ ยังทำรายได้แซง Bakemono no Ko/The Boy and The Beast หนังอนิเมล่าสุดของ ผกก.มาโมรุ โฮโซดะ ที่ทำรายได้ 5.85 พันล้านเยน เมื่อปี 2015

อันดับหนังทำเงินที่ญี่ปุ่น วันที่ 10-11 ก.ย. 2016

1 (1). "Kimi no na Wa./your name"

2 (new). "Suicide Squad"

3 (new). "Shigatsu wa Kimi no Uso/Your Lie in April"

4 (new). "Chokousoku! Sankin Koutai Returns"

5 (2). "Shin Godzilla"

6 (3) "The Secret Life of Pets"

7 (new). "Gods of Egypt"

8 (4). "Gosaigyo no Onna"

9 (5). "Aozora Yell"

10 (6). "Now You See Me 2"

แหล่งข่าว : mantan web , crunchyroll.com


Miyuki Sawashiro พากย์เสียง ยมทูตตนใหม่ ในหนัง Death Note 2016

เว็บไซต์หลักของหนัง Death Note Light up the NEW world หนังจอเงินคนแสดงล่าสุดของ Death Note ได้เปิดเผยว่า Miyuki Sawashiro นักพากย์อนิเมสาวคนดัง จะมาร่วมพากย์เสียงให้กับหนังชุดนี้ ในบทบาทของ Ama ยมทูตตนใหม่ที่จะปรากฏตัวครั้งแรกในหนังดังกล่าว ซึ่งยมทูตตนดังกล่าว อ.Takeshi Obata ผู้วาดมังงะ Death Note ต้นฉบับ เป็นผู้ออกแบบ ตามคำขอของ ผกก.Shinsuke Sato ที่ต้องการให้ Ama เป็นยมทูตที่มีความเย้ายวนและสวยงาม โดยอิงแบบมาจากยมทูต Sidou ที่ปรากฏในฉบับการ์ตูน อีกทั้ง Ama มีรูปร่างคล้ายกับองุ่น Muscat และมีความรู้สึกนึกถึงเข้าใจถึงมนุษย์มากกว่ายมทูตตนอื่นๆ

โดย Sawashiro จะได้ร่วมงานกับนักแสดง ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้ ดังนี้

Masaki Suda ( Karma Akabane - Assassination Classroom, Kuranosuke Koibuchi - Kuragehime) รับบท Yūki Shien ผู้ก่อการร้ายไซเบอร์ ที่บูชา Kira.

Sousuke Ikematsu ( Higen - The Last Samurai, Kazuhiko Shingai - MOZU) รับบท Ryūzaki นักสืบชื่อก้องโลก ผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของ L

Masahiro Higashide ( Hideo Shimada - Parasyte, Kō Mabuchi - Ao Haru Ride) รับบท Tsukuru Mishima "Death Note otaku" และเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ติดตามคดี Death Note

Rina Kawaei (ละครเวที Azumi: Bakumatsu-hen ) รับบท Sakura Aoi หนึ่งในผู้ใช้ Death Note ที่เลวร้ายที่สุด คือ เป็นฆาตกรสังหารผู้คนไม่เจาะจงเหยื่อ ซึ่งกระทำตรงกันข้ามกับ Light

Mina Fujii รับบท Shō Nanase เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ติดตามคดี Death Note

Eiichiro Funakoshi รับบท Kenichi Mikuriya ผู้พิพากษาศาลสูง ผู้ครอบครอง Death Note.

Erika Toda * รับบท Misa Amane

Shidou Nakamura * รับบท Ryuk

Sota Aoyama * รับบท Tōta Matsuda

* 3 คนหลัง เป็นนักแสดงคนเดิมจากหนัง Death Note ภาคก่อนหน้า

Death Note Light up the NEW world มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 29 ต.ค. 2016 ถึงกระนั้น ตัวหนังยังมีการจัดทำในรูปแบบมินิซีรี่ย์ 3 ตอน ชุด Death Note NEW GENERATION ที่มีเนื้อหาเกริ่นนำก่อนเนื้อหาหลักของหนัง ออกฉายบน Hulu วันที่ 16 ก.ย. 2016

แหล่งข่าวและรูปภาพ : ‏Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


ผกก. Death Note ฝรั่ง พูดถึงความรุนแรงในตัวหนัง

จบจาก Death Note ญี่ปุ่น มาว่ากันถึงหนัง Death Note ฉบับฮอลลิวู้ด ที่จะออกฉายสตรีมบน Netflix ปี 2017 กันบ้าง โดยทางผู้สื่อข่าวของ Collider ได้สัมภาษณ์กับ Adam Wingard (The Guest, You're Next) ผกก.ของ Death Note ฉบับ Netflix's เกี่ยวกับรายละเอียดของตัวหนังเวอร์ชั่นนี้ ซึ่ง Wingard ได้อธิบายโดยนำเอาหนังเรื่องนี้ไปเทียบกับ The Guest ผลงานการกำกับเรื่องก่อนหน้าของเขา ในแง่ของโทนหนัง "หนัง Death Note เนี่ย มันทำให้ผมได้กลับไปทำในบางสิ่งที่แปลกประหลาดเอามากๆ" จากนั้น Wingard ก็ออกมายอมรับว่า ตัวหนังมัน่างแตกต่างจาก Blair Witch ผลงานหนังเรื่องล่าสุดของเขา ที่เพิ่งออกฉายบนโรงในสหรัฐ เมื่อ 16 ก.ย. 2016 อย่างสิ้นเชิง

ขณะที่ Collider สอบถามเขา เกี่ยวกับการที่หนัง Death Note ไม่มีการระบุเรตติ้งบน Netflix ซึ่งอาจส่งผลในแง่ของเนื้อหาความรุนแรงของตัวหนังที่อาจมาแบบจัดเต็ม Wingard ตอบว่า "เราสามารถทำอะไรก็ได้ ตามที่เราต้องการ" โดยอธิบายถึงอนิเมเนื้อหาผู้ใหญ่ อย่าง Akira ที่มีการแปะสติ๊กเกอร์ 'ไม่เหมาะสำหรับเด็ก' ในร้านวีดีโอ Suncoast รวมถึงได้เปรียบความคล้ายคลึงของการถ่ายทำหนัง Death Note นั้น เหมือนกับการทำ "live-action anime" (อนิเมคนแสดงจริง) เขากล่าวอีกว่า เขาได้รักษาเนื้อหาของหนังให้คงความเป็นผู้ใหญ่เอาไว้ในหนังชุดนี้ ซึ่งมีทั้งฉากโป๊เปลือย,หยาบคาย แล้วก็ฉากรุนแรงต่างที่มาอย่างจัดเต็ม (สรุปคือ หนังเวอร์ชั่นนี้ จะแรงกว่าของญี่ปุ่น ซะอีกนะนี่ !!?)

Wingard ยังได้กล่าวถึง ผกก. Jason Eisener (Hobo With a Shotgun) ที่มารับหน้าที่เป็นผกก.ที่ 2 ของตัวหนัง โดยบอกว่าหนัง Death Note "เหมือนกับหนังสั้นเรื่องเยี่ยม 3 เรื่องของ Jason Eisener อยู่ในนั้น ซึ่งทุกเรื่องนั้นก็เต็มไปด้วยเลือดสาดทั้งหมด" พร้อมกับทิ้งท้ายว่า "ผมคิดว่า เราได้ลงเอยด้วยการทำหนังที่มีทั้งความสมจริง ความเลวร้าย แล้วก็ ความบ้าคลั่ง ล่ะ"



แหล่งข่าว : Collider , animenewsnetwork.com


การ์ตูนโชโจที่ควรค่าแก่การแนะนำให้หนุ่มๆอ่านมากที่สุด โดย BookLive!

การ์ตูนโชโจ ก็คือ การ์ตูนที่มีเนื้อหาเอาใจนักอ่านผู้หญิงเป็นหลัก ซึ่งหากพูดถึงการ์ตูนแนวนี้ หลายคนก็คงจะนึกถึงตัวการ์ตูนตาหวาน นางเอกซุ่มซ่าม ป้ำๆเป๋อๆ พิชิตรักกับพระเอกรุ่นพี่สุดหล่อเพอร์เฟ็ค อย่างขายฝัน บลาๆๆๆๆ........ถึงกระนั้น การ์ตูนโชโจยุคปัจจุบัน ได้มีการปรับเปลี่ยนแนว เพิ่มความหลากหลาย ให้เข้าถึงกลุ่มนักอ่านชายมากขึ้น เช่นกัน จนทำให้นักอ่านชายบางส่วนต่างหลงเสน่ห์การ์ตูนแนวโชโจมากขึ้น ด้วยเช่นกัน

ล่าสุด BookLive! ได้สอบถามเหล่านักอ่านชายผู้นิยมซื้อการ์ตูนแนวโชโจมาอ่าน ในหัวข้อ การ์ตูนโชโจที่ควรค่าแก่การแนะนำให้หนุ่มๆอ่านมากที่สุด โพลดังกล่าวมีการสอบถามช่วงวันที่ 29 ส.ค. - 1 ก.ย. 2016 และจากคำตอบของหนุ่มๆทัง 560 คน ได้คำตอบดังนี้

Chihayafuru by Yuki Suetsugu

My Love Story!! by Kazune Kawahara and Aruko

Kimi ni Todoke - From Me to You by Karuho Shiina

Honey and Clover by Chika Umino

Fruits Basket by Natsuki Takaya

Banana Fish by Akimi Yoshida

Patalliro! by Mineo Maya

Natsume's Book of Friends by Yuki Midorikawa

Nodame Cantabile by Tomoko Ninomiya

Aozora Yell by Kazune Kawahara

Chihayafuru ผลงานการ์ตูนดวลการ์ดคารุตะ ของ อ. Yuki Suetsugu คือ เรื่องที่ได้รับการโหวตมากที่สุด โดยหนุ่มๆผู้ตอบโพลได้บอกเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกเรื่องนี้ว่า นอกจากเนื้อหาจะแน่นแล้ว ยังมีความลงตัวกัน ระหว่างเรื่องราวความรักหนุ่มสาว กับ กิจกรรมชมรม ซึ่งทำให้คนอ่านชายเข้าใจได้โดยง่าย

อย่างไรก็ตาม BookLive! ได้สอบถามเพิ่มเติม เกี่ยวกับแรงจูงใจที่ทำให้นักอ่านชายหันมาสนใจการ์ตูนโชโจ ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 33.6% ระบุว่า พวกเขาสนใจอ่านการ์ตูนโชโจ ก็ต่อเมื่อ ตัวละครหลักในเรื่องมีเสน่ห์เพียงพอ ขณะที่ 23.6% ระบุว่า ชอบอ่านการ์ตูนแนววัยรุ่นอยู่แล้ว

อีกทั้ง BookLive! ได้สอบถามเกี่ยวกับ ลักษณะท่าทางปฏิสัมพันธ์ของนักอ่านหนุ่ม เมื่ออยู่ในสถานการณ์ฉาก Kabe-don หรือ ฉากหนุ่ม-สาวใกล้ชิดกัน (โดยที่ฝ่ายหญิงอยู่ชิดกำแพง) ที่ปรากฏอยู่บ่อยๆในการ์ตูนโชโจ ส่วนใหญ่ 18.9% ตอบมาว่า พวกเขาเลือกที่จะ "asunaro daki" (โอบกอดจากด้านหลัง), 15.4% บอกว่า "kami kusha" (ม้วนขย้ำผมของสาวที่อยู่ตรงหน้า), 9.3% บอกวา "ago kui" (ใช้มือเชยคางของหญิงสาว), 7.6% บอกว่า "kata zun" (เอียงหัวลงต่อหน้าผู้หญิง) และ 5.4% บอกว่าพยายามรุกสาวเจ้าจนติดชิดกำแพงมากที่สุด


แหล่งข่าว : Mantan-Web , Otakomu , animenewsnetwork.com


Pokémon Sun And Moon จ่อเปิดการศึกษาบนจอทีวี พ.ย. 2016

ท่ามกลางกระแสกริ้วของแฟนๆที่มีต่อเนื้อหาช่วงปลายของ อนิเม Pokémon XYZ ที่หวังอยากจะเห็น 'พี่ชิ' ซาโตชิ ไปไกลในทัวร์นาเมนท์ลีกมากกว่านี้.....แต่ดูเหมือนว่า คนเขียนบท Pokémon ก็อยากให้ไปไกลจริงๆ แต่เป็นการเปลี่ยนภาคเปลี่ยนสถานที่การผจญภัยมันซะเลย!!!!! ล่าสุด นิตยสาร CoroCoro Comic ฉบับ ต.ค. ที่วางขายไปเมื่อ 15 ก.ย. 2016 ได้เผยภาพแรกของอนิเม Pokémon Sun And Moon อนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของ Pokémon ออกมาแล้ว มีกำหนดจะออกฉายทางช่อง TV Tokyo ในเดือน พ.ย. นี้ ซึ่งภาคนี้ เป็นการผจญภัยในเขต Alola ของ ซาโตชิ ซึ่งนอกจากเขาจะได้พบกับ Kapu Kokeko พระเจ้าผู้ปกป้องเขต Alola แล้ว ภาคนี้เป็นภาคที่เราจะได้ตามติดถึงเรื่องราวของ ซาโตชิ ตอนอยู่ที่โรงเรียน ที่เขาตั้งเป้าว่าจะจบการศึกษาให้จงได้ (ในเมื่อแข่งขันจริงจัง พี่แกก็ไปได้วนเวียนแค่นี้มา 20 กว่าปี ....ก็ขอตั้งต้นเอาดีทางการเรียนซะเลยดีกว่า)

โดยเกม Pokémon Sun and Pokémon Moon มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่น กับ อเมริกาเหนือ วันที่ 18 พ.ย. นี้ และ ยุโรป วันที่ 23 พ.ย. ซึ่งตัวเกมจะจัดจำหน่ายสำหรับเครื่อง Nintendo 3DS สามารถเลือกเล่นได้หลายภาษา อาทิ ญี่ปุ่น, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, อิตาเลียน, เยอรมัน, สเปน, เกาหี และ จีน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com , animenewsnetwork.com


ตอนแรกสุดของอนิเม 'ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน' จะถูกนำมารีเมคใหม่ รูปแบบอนิเมพิเศษ 2 ชั่วโมง

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 42 ได้แจ้งว่า ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กำลังจะมีการทำอนิเมตอนพิเศษความยาว 2 ชั่วโมง ชุดล่าสุด ที่เป็นการนำอนิเมทีวีตอนแรกสุดของเรื่องนี้ มาจัดทำใหม่ ในชื่อชุดว่า Meitantei Conan Episode "One" Chiisakunatta Meitantei (Detective Conan Episode "One": The Great Detective Who Shrank) ซึ่งอนิเมพิเศษดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของโคนัน ฉบับอนิเม

อย่างที่บอกไว้ข้างต้น ตอนพิเศษดังกล่าวจะเป็นการนำ "Jet Coaster Satsujin Jiken" (Roller Coaster Murder Incident) อนิเมตอนแรกสุดของโคนัน มารีเมคใหม่ โดยมีการเพิ่มเติมรายละเอียดที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน ทั้งมังงะต้นฉบับ กับ อนิเมตอนแรกแบบดั้งเดิม ที่เคยออกฉายไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องราวของ ชินอิจิ กับ รัน ไปออกเดทกันที่สวนสนุก Tropical Land แล้วก็เกิดคดีฆาตกรรมที่นั่น หลังจากไขคดีเสร็จ ชินอิจิ ได้พบเจอกับ ยิน วอดก้า แห่งองค์กรชุดดำ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้ชีวิตของชินอิจิเปลี่ยนไป กลายเป็นโคนัน ตามที่เราเห็นทุกวันนี้

สต๊าฟอนิเมชุดนี้ ได้ อ.โกโช อาโอยามะ เป็นผุ้ดูแลโปรเจ็คนี้ทั้งหมด ขณะที่ ยาสึอิโระ ยามาโมโตะ, ฮิโรชิ คาชิวาบาระ , คัตสึโอะ โอโนะ, มาซาโตโมะ สุโด, และ เทรุมิตซึ โอคาดะ สต๊าฟจากฉบับอนิเมทีวี ก้มีส่วนร่วมกับอนิเมพิเศษนี้ในฐานะ ผกก/คนเขียนบท , คนเขียนบท , คนเขียนบท , ดนตรีประกอบ, ออกแบบตัวละคร และ ตัดต่อ ตามลำดับ ส่วน ชุนอิจิโระ โยชิฮาระ (Kabaneri of the Iron Fortress, Attack on Titan, Bakuon!!) รับหน้าที่กำกับศิลปื ,ฟุซาโกะ นาคาโอะ (Detective Conan: The Darkest Nightmare, Garakowa -Restore the World- ) รับหน้าที่ออกแบบสี , มาโอะ อุเอคิ (World Break: Aria of Curse for a Holy Swordsman, Castle Town Dandelion) เป็นผกก. CG และ ยาสึยูกิ กับ เคย์โกะ อุราคามิ รับหน้าที่กำกับเสียงร่วมกัน ผลิตอนิเมชั่นโดย TMS/V1 Studio

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Peace Maker Kurogane กำลังจะมีโปรเจคอนิเมใหม่ล่าสุด

แถบคาดปกฉบับรวมเล่มที่ 11 ของมังงะ Peace Maker Kurogane ได้เปิดเผยว่า ผลงานการ์ตูนอิงประวัติศาสตรืกลุ่มชินเซ็นงุมิของ อ.Nanae Chrono กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดโดยสตูดิโอ WHITE FOX ผู้สร้างอนิเม Steins;Gate, Re:Zero -Starting Life in Another World-, Akame ga KILL! อย่างไรก็ตาม โปรเจ็คดังกล่าว ยังไม่มีการระบุถึงรูปแบบกับวันเวลาออกฉายแต่อย่างใด

Peace Maker Kurogane เป็นเรื่องราวของ Tetsunosuke Ichimura เด็กหนุ่มที่มาทำงานรับใช้เป็นมือขวาของ Hijikata Toshizō สมาชิกคนสำคัญของชินเซ็นงุมิ ซึ่ง Ichimura เข้าร่วมกลุ่มนี้โดยมีจุดประสงค์เพื่อที่จะแก้แค้นแทนพ่อแม่ของเขาที่ถูกฆ่าตาย โดยกลุ่มกบฎโจชู ซึ่งเรื่องนี้เคยถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 24 ตอน มาแล้ว เมื่อปี 2003 และ ฉบับละครคนแสดง เมื่อปี 2010

ฉบับมังงะของเรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 1999 ภายใต้ชื่อ Shinsengumi Imon Peace Maker ในนิตยสาร Shonen Gangan ของค่าย Square Enix ต่อมา อ.Chrono ได้นำเรื่องนี้ย้ายนิตยสารย้ายต้นสังกัดใหม่ ไปลงในนิตยสาร Comic Blade ของค่าย Mag Gardan แทน พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามเป็น Peace Maker Kurogane จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเรื่องนี้ปัจจุบันตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Garden ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com


Alita: Battle Angel ได้นักแสดงชายเพิ่มเติม

Alita: Battle Angel หนังคนแสดงดัดแปลงจากมังงะ GUNNM ที่มีข่าวคราวความคืบหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไป หลังจากก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวนักแสดงสาว Rosa Salazar (Maze Runner: The Scorch Trials, The Divergent Series: Insurgent, Man Seeking Woman) มารับบทนำของเรื่อง รวมถึงกำลังจะได้ นักแสดงหนุ่ม Christoph Waltz (Inglourious Basterds, Django Unchained, Spectre, The Legend of Tarzan) ให้มารับบทเป็น Doctor Dyson Ido นั้น ล่าสุด มีการรายงานจาก Hollywood Reporter ว่า ทางทีมงานของโปรเจ็คหนังของ James Cameron เรื่องนี้ ได้เซ็นสัญญากับ Jackie Earle Haley นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ จาก Watchmen, A Nightmare on Elm Street remake, Preacher, The Dark Tower และ The Birth of a Nation เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง Hollywood Reporter ได้คาดหมายว่า Haley จะรับบทเป็นไซบอร์กตัวร้ายของเรื่อง ซึ่งจะต้องใช้ CG กับ ฉากหลังเขียว ในการถ่ายทำ หลายฉากด้วยกัน

ตัวหนัง กำกับการแสดงโดย Robert Rodriguez (El Mariachi, Once Upon a Time in Mexico, Sin City, Spy Kids) โดยมี James Cameron กับ Jon Landau จาก Lightstorm Entertainment รับหน้าที่อำนวยการสร้าง และ Laeta Kalogridis เป็นผู้เขียนบท โดยตัวหนังมีกำหนดเปิดกล้องที่เมือง Austin เดือน ต.ค. นี้ และมีกำหนดออกฉายวันที่ 20 ก.ค. 2018


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อนิเม Berserk เนื้อหาบทใหม่ เตรียมออกฉาย ฤดูใบไม้ผลิ 2017

ตอนที่ 12 และตอนสุดท้ายของอนิเม Berserk ที่เพิ่งออกฉายไปทางช่อง WOWOW ,MBS, TBS, CBC เมื่อ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งว่า อนิเมชุดนี้ ยังมีต่อในเนื้อหาบทใหม่ ที่จะออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2017 นี้

อนิเมดังกล่าว ได้ อ.Kentarou Miura ผู้แต่งฉบับมังงะ รับหน้าที่เป็น executive supervisor ขณะที่ Shin Itagaki (Basquash!, Ben-To, Teekyū) เป็นผกก. , Makoto Fukami (Psycho-Pass, Ōsama-tachi no Viking, Yuruyuri San Hai!) รับหน้าที่ดูแลบท ร่วมกับ Takashi Yamashita(Cencoroll). Hisashi Abe (Pet Shop of Horrors, Gunslinger Girl, Chobits) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร , Shiro Sagisu (Berserk films, Neon Genesis Evangelion, Megazone 23) เป็นผู้จัดทำดนตรีประกอบ LIDEN FILMS ได้รับเครดิตเป็นผู้ผลิต โดยมี GEMBA กับ Millepensee เป็นผู้ผลิตอนิเมชั่นร่วมกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Monster Hunter กำลังจะกลายเป็นหนังใหญ่ระดับฮอลลิวู้ด !!?

ข่าวสารจากงาน Tokyo Game Show ที่มีการประกาศว่า Monster Hunter ซีรี่ย์เกมวีดีโอล่าแย้ยักษ์ดังของ CAPCOM กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นหนังฮอลลิวู้ดแล้ว ซึ่ง Ryozo Tsujimoto โปรดิวเซอร์ของเกมวีดีโอ Monster Hunter Stories กล่าวถึงโปรเจ็คนี้ว่า โปรเจ็คดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับ Monster Hunter Stories แต่จะเป็นหนังฮอลลิวู้ดดัดแปลงจากเกมภาคหลัก ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดปลีกย่อยแต่อย่างใด

 

แหล่งข่าว : Games Talk , Gematsu , crunchyroll.com

 


ผกก.และนักแสดงจาก Shin Godzilla ตอบแฟนๆ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของหนังภาคต่อ

ในงานออกฉายหนัง Shin Godzilla ที่โรงหนัง TOHO Cinemas Shinjuku เมื่อ 15 ก.ย. 2016 ได้มีการสัมภาษณ์พูดคุยกันระหว่าง ผกก.ฮิเดอากิ อันโนะ กับ นักแสดงในหนังเรื่องดังกล่าว เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของหนังภาคต่อไป และเมื่อผู้ชมคนหนึ่งได้สอบถามว่า ตัวหนังจะมีการสร้างภาคต่อไปหรือไม่? อันโนะ ตอบกลับว่า "คนที่ตัดสินใจเรื่องนี้ ไม่ใช่ ผม นะ .....ลองไปถาม TOHO สิครับ"

จากนั้นก็มีการถามคำถามเดิมอีก ซึ่งคราวนี้ นักแสดงหนุ่ม ฮิโรกิ ฮาเซงาวะ เป็นผู้ตอบบ้าง "ผมอยากจะให้มีการทำต่อนะ ผมเคยได้ชมหนังเรื่องนี้อยู่ 2 ครั้ง การได้รับชมหนังเรื่องนี้ไปพร้อมๆกับคนดู มันคือครั้งเดียวที่ผมรู้สึกว่า ตัวหนังมันทำเสร็จแล้วจริงๆ มันเป็นความรู้สึกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่ผมไม่เคยรู้สึกตอนที่กำลังแสดงอยู่บนจอเลย "

เช่นเดียวกับ ซาโตรุ มัตซึโอะ ที่ตอบมาว่า "อยากให้มีการทำต่อ อยากจะดูมันอีก"

ส่วน อิสเซย์ ทาคาฮาชิ ตอบมาว่า "ผมหวังว่า พวกเขาจะให้ผมเข้ามามีส่วนร่วมกับหนังภาคต่อไป มันช่างสนุกนะที่ได้ร่วมถ่ายทำกับทุกคน และผมต้องการที่จะแสดงอีกครั้งนึง จริงๆนะ"

หลังจากฝังคำตอบจากทุกคน อันโนะ กล่าวว่า "สำหรับผม ช่างรู้สึกดีจริงๆครับ" "ตัวหนังคงน่าสนใจมากขึ้น หากพวกเขาเปลี่ยนตัวผกก. TOHO คงไม่ปล่อยให้ผมมาทำต่อหรอก เพราะมันมีความยุ่งยากเอามากๆเลยล่ะ"

จากนั้น อันโนะ ยังได้กล่าวถึง หนังภาคใหม่ ภาคที่ 4 ของ Rebuild of Evangelion ที่คนดูกำลังรอคอยมาอย่างยาวนาน เริ่มแรกเขากล่าวขอบคุณผู้ชมก่อน ก่อนที่จะกล่าวว่า "ผมตั้งใจทำงานอย่างหนักสำหรับหนังชุดนี้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ผมพร้อมที่จะลุยงานหนักแล้วล่ะนะ"

Shin Godzilla ออกฉายวันแรกที่ญี่ปุ่น 441 โรง เมื่อ 29 ก.ค. 2016 และเคยครองอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ปัจจุบัน Shin Godzilla สามารถทำเงินได้ถึง 6.56 พันล้านเยน (นับจนถึง 12 ก.ย. 2016) และขายตั๋วได้ราว 4.5 ล้านใบ ซึ่งรายได้และยอดขายตั๋วของตัวหนังชุดนี้ สามารถเอาชนะงานเก่าก่อนหน้าของอันโนะ อย่าง Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo รวมถึงเอาชนะ หนังคนแสดงของ Nobunaga Concerto ขึ้นแท่นเป็นหนัง Live Action ที่ทำรายได้สูงที่สุดของญี่ปุ่นในปี 2016 ณ ขณะนี้


แหล่งข่าว : Oricon StyleThe Mainichi Shimbun , Minna no Eva Fan , animenewsnetwork.com


ยืนยันทางการ "ศึกตำนาน 7 อัศวิน" กำลังจะมีอนิเมชุดใหม่ล่าสุด

หลังจากปล่อยให้สาวกการ์ตูนแอ็คชั่น 7 บาป รอคอยการมาของอนิเมชุดใหม่มานานแสนนาน (แต่ดันมีข่าวอนิเมของซีรี่ย์ปีศาจสาวอึ๋มชื่อเรื่องเดียวกันของ Hobby Japan ออกมาก่อนซะงั้น) ในที่สุดแฟนๆเรื่องนี้ได้เฮลั่นเต็มเสียงซะที เมื่อมีการประกาศจากนิตยสาร Shōnen Magazine เล่ม 43 ว่า มังงะ Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ผลงานของ อ.นาคาบะ ซึซึกิ กำลังจะมีการสร้างอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆแต่อย่างใด

อนิเมชุดใหม่ของเรื่องนี้ มีการประกาศครั้งแรกเมื่อ ก.ย. 2015 แต่ยังไม่ได้มีการยืนยันว่าเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีชุดใหม่ มีเพียงอนิเมพิเศษ 4 ตอนจบของเรื่องนี้ ชุด Nanatsu no Taizai -Signs of Holy War- ออกฉายแทน ตั้งแต่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา ปัจจุบัน อนิเมพิเศษดังกล่าว กำลังจะออกฉายตอนสุดท้ายในวันที่ 18 ก.ย. (หลังจากฉายครั้งแรกเมื่อ 28 ส.ค.) ซึ่งอนิเมดังกล่าว เป็นเนื้อหาใหม่ ที่ได้ อ.ซึซึกิ มาเขียนบทเอง

มังงะ Nanatsu no Taizai ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา และจะวางขายฉบับรวมเล่ม เล่ม 23 ในวันที่ 17 ต.ค. 2016 โดยอนิเมซีซั่นแรก จำนวน 24 ตอนของเรื่องนี้ ออกฉายไปเมื่อ ต.ค. 2014


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผู้สร้าง Gundam ขึ้นเป็นประธานสมาคมท่องเที่ยวอนิเม

โยชิยูกิ โทมิโนะ บิดาผู้ถือกำเนิดซีรี่ย์โมบิลสูท Gundam ได้ขึ้นแท่นตำแหน่งประธานสมาคมการท่องเที่ยวอนิเม องค์กรที่คอยดูแลจัดการการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับมังงะอนิเมดัง รวมถึงโปรโมทการท่องเที่ยวให้คออนิเมทั่วโลก หันมาเที่ยวญี่ปุ่นมากขึ้น

งานแรกของโทมิโนะ ในตำแหน่งประธาน คือการคัดสรรสถานที่ศักษ์สิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับมังงะอนิเมทั้ง 88 แห่ง ประกอบด้วย สถานที่ที่ปรากฏในการ์ตูนดัง , สถานที่รำลึกของนักเขียนการ์ตูน รวมถึง สถาบันเรียนรู้ด้านวัฒนธรรม เช่น พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับมังงะอนิเม

แฟนอนิเมชาวต่างชาติ สามารถเข้าไปโหวตสถานที่เที่ยวกันได้บนเว็บไซต์หลักของสมาคม ซึ่งมีนิตยสาร Newtype เป็นสปอนเซอร์หลัก โดยฟีดแบ็คที่ได้จากแฟนๆ ทางสมาคมจะนำไปดำเนินการจัดโปรโมชั่นแพ็คเกจการท่องเที่ยวสถานที่ทั้ง 88 แห่งดังกล่าว



แหล่งข่าว : IT Media Business OnlineMy Game News Flash , The Japan Times , Bigstory , crunchyroll.com


สวนกุหลาบ บรรดาลใจจากการ์ตูน 'กุหลาบแวร์ซายส์' เปิดแล้ว ณ ย่านกินซ่า โตเกียว

Rose of Versailles มังงะดังสมัยก่อนของ อ.ริโยโกะ อิเคดะ ได้สร้างแรงบันดาลใจให้นักอ่านรุ่นป้าหลายต่อหลายอย่าง แม้กระทั่งสวนกุหลาบในวังอันเป็นเอกลักษณ์ ก็ยังมีคนนำมาเนรมิตรให้เป็นจริงด้วยเช่นกัน ล่าสุด ก็มีการสร้างสวนกุหลาบจากการ์ตูนเรื่องนี้ ที่กำลังจะเปิด ณ Royal Room ที่อยู่บนชั้น 10 ของตึก FANCL Ginza Square ในย่าน กินซ่า กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 28 ต.ค.-4 พ.ย. 2016 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอีเว้นต์ Autumn Rose Garden 2016 และได้ Keisei Rose Garden สวนกุหลาบจาก จ.จิบะ เป็นผู้สนับสนุนหลักของสวนแห่งนี้ ซึ่งเราจะได้เห็นดอกกุหลาบบานกันตั้งแต่ระเบียงดาดฟ้าของตึก

อีเว้นต์ดังกล่าว จะมีการจัดรายการทอล็คโชว์พิเศษของ ซาโตชิ มุราคามิ พิธีกรรายการ Shumi no Engei (Hobby Gardening) โดยจะเป็นการพูดคุยระหว่างเขา กับ อ.อิเคดะ วันที่ 28 ต.ค. รวมถึงกิจกรรมอื่นๆอย่าง การแสดงการจัดแต่งกุหลาบ วันที่ 30 ต.ค. , มินิคอนเสิร์ตของ "rose pianist" อากิ ซุยโตะ ในวันที่ 3 พ.ย.

นอกจากนี้ ภัตตาคาร Dorobushi ที่ตั้งอยู่ชั้น 8-9 ของตึกดังกล่าว จะมีการจัดชุดอาหารค่ำ ไอศกรีม และ เครื่องดื่ม ในธีมกุหลาบ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


'ฮีโร่' 10 ผงาดรั้งที่ 1 2 สัปดาห์ติดกัน อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 5-11 ก.ย. 2016 ปรากฏว่า นักเรียนฮีโร่จากโรงเรียน My Hero Academia ยังคงช่วยกันพาเล่ม 10 รั้งอันดับ 1 ต่อไป ในสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ตามด้วย ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 20 , เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 12 และ World Trigger เล่ม 16 ในอันดับ 2-4

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 161,485 *,370,024 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 10
*2. 153,739 *,323,387 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 20
*3. 116,702 *,241,984 Owari no Seraph เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 12
*4. 106,920 *,250,253 World Trigger เล่ม 16
*5. *98,591 *,*99,932 Ookami-heika no Hanayome รักวุ่นวายของมเหสีจําเป็น เล่ม 15
*6. *97,164 *,*97,164 Yowamushi Pedal โอตาคุปั่นสะท้านโลก เล่ม 46
*7. *73,695 *,161,781 Kekkai Sensen / Blood Blockade Battlefront : Back 2 Back เล่ม 2
*8. *65,981 *,*65,981 Mahoutsukai no Yome เล่ม 6
*9. *58,817 *,*58,817 Yowamushi Pedal: Spare Bike เล่ม 3
10. *49,834 *,*49,834 Blue Giant เล่ม 9


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript