บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18-24 กันยายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ..........กับสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยเผือกสุดแสนอร่อยเหาะ โดยมนุษย์ LV1 ผู้ไม่มีอะไรทำ นอกไปจากการตามสืบตามแกะ เรื่องส่วนตัวของชาวบ้านชาวช่อง และพอความจริงทั้งหมดกระจ่างชัด ก็ได้แต่เงิบกันไป.....พร้อมๆกับ การได้เห็นตัวอย่างไม่ดีของคนวงการบันเทิง ที่ไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดที อนาคต ที่ยืนในวงการ ก็แทบจะหดหายไปเลย ...แต่ที่น่าแปลกยิ่งกว่า เห็นจะเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบางหน่วยงาน ซึ่งมักจะชอบเชิดชูบุคคลผู้เป็นตัวอย่างไม่ค่อยจะดีมารับรางวัลเกียรติคุณ สารพัด!!! แต่สำหรับบางคนที่ทำคุณประโยชน์ให้บ้านเมืองมากมาย, เป็นไอด้อลผู้ประพฤติตนเป็นแบบอย่าง หรือ เป็นผู้สละชีพเพื่อชาติ กลับได้รับการเชิดชูน้อยกว่าที่ควร...บางทีนะ หากจะแก้ความผิดเพี้ยนที่เกิดขึ้นในสังคมเรานั้น คงจะต้องแก้ที่คนกลุ่มนี้ก่อนเลย ไม่สิ บางทีก็ต้องเริ่มที่ตัวเรา ที่ควรจะปฏิบัติตนให้ดี เพื่อให้คนอื่นๆ คนรุ่นหลัง นำเอาพฤติกรรมที่ดีๆของเรา มากระทำเป็นแบบอย่าง เช่นกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ขบวนมังงะ "เล่ม 1" ลงแผง....!!?

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ไฮไลต์เด่นสุดประจำสัปดาห์ คงหนีไม่พ้นบรรดาเรื่องน้องใหม่ จาก 2 ค่ายใหญ่ ที่ต่างออกวางขายเล่มแรกในสัปดาห์เดียวกัน (แต่หนักไปทางฝั่งลาดพร้าวมากกว่า)

เริ่มด้วย สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ WoRLD CHRoNiCLE ภาค นิไรคาไน เล่ม 1 การผจญภัยข้ามมิติ (อย่างงงๆ) จากเหล่านักแสดงแห่งซีรี่ย์ Clamp เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง!!!!.....พวกเชารันสามารถนำความทรงจำที่ซากุระสูญเสียไปกลับคืนมา ทั้งยังกำจัดเฟยหวังผู้เป็นต้นเหตุร้ายลงได้ แต่ทว่าการจะถอนคำสาปสุดท้ายของเฟยหวังนั้น เชารันต้องจ่ายค่าทดแทนเป็น "การออกเดินทางต่อไป" จึงจำต้องแยกจากซากุระ และเดินทางต่อไปยังโลกต่างมิติ พร้อมกับ คุโรงาเนะ เฟย์โมโคน่า! จากนั้นพวกเชารันก็ได้มาถึงอาณาจักรนิไรคาไนที่มีเจ้านางทวีปปกครองอยู่ ดูเผินๆ แล้วอาณาจักรนี้เหมือนสรวงสวรรค์แต่กลับมีเงามืดอย่างกรายเข้ามาอย่างลับๆ !!

The Promised Neverland - พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ เล่ม 1 มังงะสายเลือดใหม่มาแรงแห่งโชเน็นจัมป์ ได้ออกวางขายเล่มแรกแล้ว ลุ้นไปกับการชิงไหวชิงพริบของกลุ่มเด็กกำพร้าชุดขาว.....เอ็มม่า นอร์แมน และเรย์ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน อย่างมีความสุขอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กเล็กๆ แห่งนี้ แต่วันหนึ่งจู่ๆ จุดจบก็ย่างกรายมาสู่ชีวิตประจำวันของพวกเขา แล้วชะตากรรมใดจะเฝ้ารอพวกเขาอยู่ หลังล่วงรู้ความจริงแล้วกันแน่...!?

TSUNEMORI AKANE ผู้ตรวจการ ล่าอาชญากรรม เล่ม 1 หรือ Psycho Pass แบบฉบับมังงะ ที่มีเนื้อหาต่างจากอนิเมเล็กน้อย กับเรื่องราวคู่หู สึเนะโมริ อากาเนะ และ ชินยะ โคงามิ ผู้ที่ต้องคอยแก้ไขและจัดการกับอาชญากรรมในอนาคตอันดำมืดนี้ แต่ชินยะ โคงามิ กลับมีแนวโน้มการเป็นอาชญากรรม ปฏิบัติการล่าล้างทรชนครั้งนี้จึงถูกจับตาเป็นพิเศษ!!

BLOOD BLOCKADE BATTLEFRONT เล่ม 1 เลโอนาโด้ วอช เด็กหนุ่มผู้มีพลังพิเศษ "ดวงตาประดิษฐ์แห่งเทพ" ที่มีภารกิจคือการช่วยเหลือน้องสาวของเขาที่หายตัวเข้ามาที่ เฮลซาเลม ล็อด แต่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นสมาชิกใหม่ของ "ไลบร้า" เลยถูกดึงเข้าไปพัวพันกับคดีการโจมตีแบบไม่เลือกหน้าของเทพมาร การต่อสู้ด้วยพลังเหนือมนุษย์ ความสามารถของต่างๆขององค์กรลับไลบ้า และ ดวงตาเทพของเลโอนาโด้ ถึงเวลาระเบิดความมัน(ส์)ขึ้น...

สาวน้อยเวทมนตร์ ปาติซิเย่ โคซากิจัง!! เล่ม 1 ภาคแยกของมังงะมะรุมมะตุ้มรักลวงป่วนใจ (ที่แฟนๆบางคนยึดภาคนี้เป็นภาคหลักแทน)....คุณโอโนเดระที่แอบมีใจให้รุ่นพี่อิจิโจคนนั้น จู่ๆ ก็ถูกชวนให้มาเป็นสาวน้อยเวทมนตร์!? สปินออฟอย่างเป็นทางการของเลิฟคอเมดี้ยอดนิยม "รักลวงป่วนใจ" มาแล้ว!! มาชมการแสดงฝีมือของ เหล่าตัวเอกจากรักลวงป่วนใจที่เซ็กซี่กว่าภาคหลักนิดๆ? ได้เลย!!

Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน เล่ม 23 พวกเอเลนซึ่งได้รู้ความจริงจากความทรงจำกับหนังสือที่กริชาทิ้งไว้ให้
สิ่งที่พวกเขากำลังต่อสู้ด้วยอยู่คือ "โลก" ที่ยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าไททัน
อนาคตของพวกเอเลนที่ได้รู้ความจริงว่าที่นอกกำแพงไม่มีอิสรภาพอยู่จริงจะเป็นอย่างไรต่อไป...

Black Clover เล่ม 7 หลังจบการต่อสู้อันดุเดือด อัสตาขับไล่เหล่าแกนนำของ "เนตรมารแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืน" ไปได้ แต่ปรากฏว่าผู้ให้ความร่วมมือกับองค์กรก่อการร้ายอยู่ในเหล่าหัวหน้าหน่วยอัศวินเวทมนตร์! สุดท้ายแล้ว ใครกันแน่ที่เป็นคนทรยศ!? ความเป็นจริงอันน่าตื่นตะลึงกำลังจะถูกเปิดเผย!!

นิยายน่าอ่าน : ROBOTICS;NOTES โรโบติกส์โน้ต เล่ม 3 , IS < Infinite Stratos > อินฟินิท สตราโตส ปฏิบัติการรัก จักรกลทะยานฟ้า เล่ม 8 , DRRR!! โลกบิดเบี้ยวที่ อิเคะบุคุโระ เล่ม 9, การเดินทางของคิโนะ เล่ม 4, อินเดกซ์ คัมภีร์คาถา ต้องห้าม SS2, Fate/Prototype เศษเสี้ยวสีเงินคราม เล่ม 3


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
โนรางามิ เทวดาขาจร เล่ม 17,AREA D แดนกักกันคนพันธ์นรก เล่ม 13,Vinland Saga สงครามคนทมิฬ เล่ม 19,เมื่อสาววายกลายเป็นสาวฮอต เล่ม 9, BAKA TO TEST TO SHOUKANJYU เล่ม 11

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Sword Art Online: Ordinal Scale โกยตังค์สุดสัปดาห์แรกในจีนแผ่นดินใหญ่ 40 ล้านหยวน

Sword Art Online: Ordinal Scale กลายเป็นหนังอนิเมจากญี่ปุ่นเรื่องล่าสุดที่ได้เข้าโรงฉายในจีน เมื่อ 15 ก.ย. 2017 ที่ผ่านมา และผลงานของคู่หู คิริโตะ-อาสึนะ บนแผ่นดินจีน ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการโกยเงินหยวนจากการออกฉายสุดสัปดาห์แรกถึง 40 ล้านหยวน และยอดจำหน่ายตั๋วราว 1 ล้านใบ จากการออกฉายบนโรงหนัง 6,000 แห่งในแดนมังกร โดยตัวหนังติดอันดับ 3 บน Box Office จีน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และกลายเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดในจีน เป็นอันดับที่ 11 , หนังอนิเมญี่ปุ่นทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 9 ในจีน

ก่อนหน้านี้เพียง 1 สัปดาห์ หนังอนิเม A Silent Voice หรือ รักไร้เสียง ได้เข้าฉายที่จีน เมื่อ 8 ก.ย. 2017 และสามารถทำเงินได้ 32 ล้านหยวน ช่วงสุดสัปดาห์แรก จากการออกฉายบนโรงหนังในจีนกว่า 3,000 แห่ง ขณะที่ หนังคนแสดง Gintama ออกฉายเมื่อ 1 ก.ย. 2017 สามารถทำรายได้มากถึง 61.39 ล้านหยวน จากการออกฉายบนโรงหนังมากกว่า 8,000 แห่งในจีน ช่วง 3 วันแรกของการออกฉาย ซึ่งเป็นหนังญี่ปุ่นที่มีจำนวนโรงฉายในวันแรกมากที่สุดในจีน

Sword Art Online: Ordinal Scale ออกฉายที่ญี่ปุ่นครั้งแรก 18 ก.พ. 2017 ปัจจุบันทำรายได้จากการออกฉายทั่วโลก มากกว่า 3.35 พันล้านเยน และ ยอดขายตั๋วทั่วโลกมากกว่า 2,750,000 ใบ




แหล่งข่าว : Animation Business Journal , animenewsnetwork



Cardcaptor Sakura Clear Card มียอดตีพิมพ์ถึง 1.5 ล้านเล่ม

ข่าวดีของแฟนๆน้องซากุระ บ้านเรา ต้อนรับฉบับรวมเล่ม 1 ของเรื่องนี้ ภาคนี้ ที่เพิ่งวางขายในบ้านเราไปไม่นาน เมื่อฉบับรวมเล่ม 3 ของ Cardcaptor Sakura: Clear Card มังงะภาคปัจจุบันของ Cardcaptor Sakura มียอดตีพิมพ์ถึง 1.5 ล้านเล่ม และทำให้มังงะสาวน้อยเก็บการ์ดเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์รวมทุกภาคที่ 16.5 ล้านเล่ม

Cardcaptor Sakura Clear Card มังงะภาคแรกในรอบหลายสิบปีของซากุระ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ มิ.ย. 2016 เป็นต้นมา โดย เล่ม 3 ของ Cardcaptor Sakura: Clear Card จะแถม OAD ชุด Cardcaptor Sakura: Clear Card-hen Prologue - Sakura to Futatsu no Kuma ที่ดัดแปลงมาจากมังงะภาคนี้ ซึ่งมีเนื้อหาเกริ่นนำ ก่อนที่จะได้รับชมฉบับอนิเมเรื่องนี้อย่างเต็มตัว ทางช่อง NHK ในเดือน ม.ค. 2018

คลิปตัวอย่างฉบับอนิเมทีวี

แหล่งข่าว : animenewsnetwork


 "Nice Boat!" ล่องลอยทะเลมาไกล ครบ 10 ปีแล้ว!!!!!

Nice Boat! มีม(Meme) อันสุดแสนโด่งดังในหมู่คออนิเม ที่มีต้นกำเนิดจากอนิเม School Days อนิเมแนวรัก 3 เส้า สุดโหดของวัยรุ่น ดัดแปลงจากวิชวลโนเวลของค่าย 0verflow นั้น ได้เดินทางครบรอบ 10 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 18 ก.ย. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีแฟนอนิเมส่วนหนึ่งได้โพสต์ภาพเรือสำราญล่องลอยบนทะเล เป็นการเฉลิมฉลอง พร้อมรำลึกถึงมีมสุดฮิตในอดีตเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

วันดังกล่าว ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว (18 ก.ย. 2007) ตรงกับวันออกอากาศวันสุดท้ายของอนิเม School Days พอดี แต่ทว่า อนิเมตอนดังกล่าว กลับไม่ได้ออกฉายทางทีวี อันเนื่องมาจากเกิดคดีสะเทือนขวัญขึ้น เมื่อมีเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งจากเกียวโต ได้กระทำการสังหารคุณพ่อของตัวเอง และจากการที่คดีดังกล่าวเกิดขึ้น กอปรกับเนื้อหาของ School Days ที่ค่อนข้างจะรุนแรงอยู่แล้ว เลยทำให้ TV Kanagawa หนึ่งในสถานีทีวีที่ออกฉายอนิเมเรื่องนี้ ตัดสินใจออกฉายภาพวีดีโอฟุตเทจ เป็นภาพเรือสำราญล่องลอยกลางทะเลในประเทศนอร์เวย์ แทนการออกฉายอนิเมตอนดังกล่าว พร้อมกับใส่เพลงประกอบ Air on the G String ของ August Wilhelmj เข้าไป ซึ่งในภายหลัง ภาพเรือสำราญดังกล่าว ก็ถูกบรรดาชาวเน็ต - คออนิเม หยิบเอาไปล้อเลียน พร้อมกับแปะแคปชั่น "Nice Boat" กลายเป็นมีมสุดฮา สุดประชดประชัน ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่คออนิเม ณ ช่วงเวลาดังกล่าว (และมีผลทำให้เรือ M/S Skagastøl ที่ปรากฏบนฟุตเทจนั้น ต่างถูกขนานนามว่าเป็นเรือ "Nice Boat" เช่นกัน)


แหล่งข่าว : crunchyroll.com



รบ.ญี่ปุ่น ปรับกฎแรงงาน ให้นักเรียนต่างชาติจบใหม่ สามารถทำงานวงการอนิเมญี่ปุ่น ทันที!!

ผลสืบเนื่องจากการประชุมการศึกษาด้วนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โปรเจ็ค Cool Japan ของรัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งมีขึ้น เมื่อ มี.ค. 2017 ที่ผ่านมา โดยรัฐบาลญี่ปุ่นพยายามหาทางปรับปรุงกฏเกณฑ์ข้อระเบียบการเข้ามาทำงานในญี่ปุ่น สำหรับชาวต่างชาติ ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น เพื่อที่จะทำให้นักเรียนชาวต่างชาติที่เข้ามาเรียนวิชาชีพแขนงต่างๆในญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับด้านอนิเมเตอร์ สามารถประกอบอาชีพอนิเมเตอร์ได้ทันทีหลังจบการศึกษา

ซึ่งกฎระเบียบใหม่นั้น จะอนุญาตให้นักเรียนต่างชาติ ได้เข้าทดลองงาน 1-2 ปี ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว นักเรียนต่างชาติสามารถหาที่อยู่อาศัยในญี่ปุ่นเป็นหลักแหล่งได้ แล้วก็สามารถเข้าทำงานได้ในตำแหน่งงานระดับล่างสุด เพื่อที่จะพัฒนาทักษะตัวเอง สู่ตำแหน่งงานในระดับกลาง-สูง ในระยะยาว โดยเป้าหมายหลักของการปรับเปลี่ยนกฎนี้ ก็เพื่อที่จะรักษาทรัพยากรบุคคล พัฒนาแรงงานในอุตสาหกรรมอนิเมญี่ปุ่น ต่อไป

โดยกฎระเบียบว่าด้วยแรงงานต่างชาติของญี่ปุ่นในปัจจุบันนั้น นักเรียนต่างชาติผู้จบการศึกษาด้านวิชาชีพในแขนงต่างๆ เช่น แฟชั่น , ทำอาหาร และอนิเมชั่น จะต้องมีที่อยู่อาศัยในญี่ปุ่นชัดเจน รวมถึง จะถูกรับเข้าทำงาน เฉพาะตำแหน่งงานระดับสูง รวมถึง งานที่ใช้ทักษะด้านครีเอทีฟ ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานโปรดักชั่น กับ ดีไซน์ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม การจะหาที่อยู่อาศัยในญี่ปุ่นเป็นหลักแหล่งนั้น ถือเป็นเรื่องยากมากสำหรับนักเรียนต่างชาติผู้จบการศึกษาใหม่ รวมถึง การที่นักเรียนต่างชาติผู้จบใหม่ จะได้เข้ารับทำงานในตำแหน่ง ผู้กำกับ หรือ โปรดิวเซอร์ เลยนั้น ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เช่นกัน


แหล่งข่าว :  Yahoo News Japan , Yaraon! , crunchyroll.com



"บุรุษผู้ต้องสงสัย" จาก Conan ร่วมไขปริศนาก้อนเนื้อแห้งในบะหมี่ถ้วยกึ่งสำเร็จรูป!!!!!?

บะหมี่ถ้วยกึ่งสำเร็จรูป Nissin Cup Noodle ยังคงใช้การ์ตูน-อนิเม โปรโมทสินค้าของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง หลังจาก Nissin ได้ปล่อยสป็อตโฆษณาในธีมอนิเม แม่มดน้อย Kiki กับ Heidi ให้คอการ์ตูนได้รับชมกันไปแล้ว ล่าสุด แฟนๆการ์ตูนก็ได้หรรษาฮาก๊ากยิ่งกว่าเดิม เมื่อได้ "บุรุษผู้ต้องสงสัย" ผู้ปิดบังตัวตนด้วยเงามืด พร้อมกับสายตา รอยยิ้มแสนชั่วร้าย อันเป็นเอกลักษณ์จากการ์ตูน Conan มาร่วมด้วยช่วยโฆษณาบะหมี่ถ้วยด้วยซะเลย!!

โดยมังงะชุด Detective Conan - Hannin no Hanzawa-san มังงะภาคแยกของยอดนักสืบจิ๋ว Conan ที่ได้"บุรุษผู้ต้องสงสัย" มาเป็นตัวเอกหลัก ได้มาทำแคมเปญฉลอง 46 ปีของบะหมี่ถ้วยกึ่งสำเร็จรูป Nissin Cup Noodle ด้วยการจัดทำการ์ตูนพิเศษ ที่จะเป็นการไขปริศนาทั้งหมดของเนื้อสัตว์ก้อนขนาดเล็กอัดแห้ง ที่บรรจุอยู่ในถ้วยบะหมี่ว่า มันมีที่มาอย่างไร? หากใครอยากรู้ที่มาของเนื้อก้อน ก็ตามลุ้นไปกับ"ผู้ต้องสงสัย" ผู้นี้ได้ บนเว็บไซต์หลักของแคมเปญ

Hannin no Hanzawa-san เป็นมังงะที่วาดโดย อ.Mayuko Kanba และให้เครดิต อ.Gosho Aoyama ในฐานะผลงานต้นฉบับ ปัจจุบันกำลังตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Sunday Super และมีกำหนดจะออกวางขายฉบับรวมเล่มเล่มแรกของเรื่องนี้ที่ญี่ปุ่น วันที่ 18 ธ.ค. 2017


แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Anime! Anime! , Comic Natalie , crunchyroll.com


เพนกวินรุ่นดึกใจสลาย......Hululuจัง ขอหลบไต้ฝุ่นชั่วคราว

หลายคนคงจะจดจำกับ Grape-kun นกเพนกวินพันธุ์ Humboldt รุ่นดึก แห่งสวนสัตว์ Tobu ที่ออกอาการถูกอกถูกใจ ตกหลุมรัก สแตนดี้ Hululu ตัวละครจากอนิเม Kemono Friends ชนิดที่จ้องมองตาไม่กระพริบ ไม่ขยับไปไหน จนกลายเป็นไวรัลดังชั่วข้ามคืนในหมู่ชาวเน็ตญี่ปุ่น แม้ว่า แคมเปญพิเศษระหว่างสวนสัตว์ Tobu กับ อนิเมเรื่องดังกล่าวจะจบสิ้นลงไปแล้ว แต่เจ้า Grape-kun ยังคงมอบความรักให้แก่ Hululu อย่างต่อเนื่อง ซะจนเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ตัดสินใจไม่ถอดถอนสแตนดี่สาวไอด้อลเพนกวินผู้นี้ ให้ยืนตระหง่านเป็นคู่รักของคุณลุงเพนกวินผู้นี้ต่อไปในรังพักของเขา

อย่างไรก็ตาม ก็เกิดเหตุการณ์หนึ่ง ที่ทำเอา Grape-kun จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เมื่อจนท.สวนสัตว์ได้เอาสแตนดี้ Hululu จัง ออกไป เพื่อเป็นการหลบภัยจากพายุไต้ฝุ่นที่พัดเข้ามาบนเกาะญี่ปุ่น เล่นเอาลุงนกเพนกวิน ผู้ซึ่งคิดว่ากำลังถูกพรากความรักออกไป ได้แต่ยืนเหงาหงอยเศร้าซึม แต่ทว่า หลังจากพายุไต้ฝุ่นได้ผ่านพ้นไป ดูเหมือนว่า ลมพายุจะพัดพาอารมณ์ซึมเศร้าของ Grape-kun ไปด้วย เพราะทาง จนท.สวนสัตว์ได้เอาสแตนดี้ Hululu กลับมาวางไว้ที่รังของคุณลุงเหมือนเดิม ส่งผลให้ลุงนกเพนกวินผู้นี้ กลับมามีอารมณ์ดี๊ด๊าอีกครั้ง ไม่รู้สึกเหงาอีกต่อไป

จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวเน็ตส่วนหนึ่ง พากันแชร์โพสต์ หรือ วาดรูปล้อเลียน ส่วนทาง twitter หลักของสวนสัตว์ดังกล่าว ได้โพสต์ถึงเรื่องราวของ Grape-kun ด้วยเช่นกัน

"เพื่อเป็นการรับมือพายุไต้ฝุ่นที่กำลังเข้ามา จนต้องมีการเคลื่อนย้าย Hululu ขอโทษนะ Grape-kun (ทำหน้าร้องไห้)"

" Hululu กลับบ้านแล้ว" ชั้นกลับมาแล้วนะ Grape-kun


แหล่งข่าว : Otasuke , crunchyroll


เผยนักแสดงละครซีรี่ย์ "โอตาคุปั่นสะท้านโลก" ได้รับบาดเจ็บหนักบริเวณไขสันหลัง

อัพเดทอาการล่าสุดของ Eiji Takigawa นักแสดงหนุ่มจากละครซีรี่ย์ Yowamushi Pedal 2 หรือ โอตาคุปั่นสะท้านโลก ซีซั่น 2 ที่ประสบอุบัติเหตุในขณะกำลังถ่ายทำละคร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตามที่เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด มีการอัพเดตอาการล่าสุดของเขาจาก Eri Office เอเจนซี่ส่วนตัวของ Takigawa ว่า นักแสดงหนุ่มวัย 38 ปี ผู้นี้ ได้รับบาดเจ็บหนักบริเวณไขสันหลัง และได้นำส่งไปที่โรงพยาบาลโดยเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งขณะนี้เขาได้รับการผ่าตัดเรียบร้อย และอยู่ในระหว่างการรักษาตัวที่รพ. เพื่อทำการรักษาต่อไป

โดยละครซีรี่ย์ชุดนี้ ยังคงมีแผนออกอากาศต่อไป พร้อมกับอวยพรให้กำลังใจ Takigawa แล้วก็ ครอบครัวของเขา และจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ Takigawa ไม่สามารถที่จะร่วมแสดงบทของ Rom ในละครเพลงชุด Live Musical Show By Rock!! -Shin'en no Cross Ambivalence- ที่มีกำหนดจะเปิดการแสดงในเดือน ต.ค. นี้ได้

อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ 15 ก.ย. 2017 ในขณะที่เขากำลังถ่ายทำละครดังกล่าว อยู่บนถนนบริเวณ Misakachō Tōnoki ณ เมือง Fuefuki จ. Yamanashi โดยเขาได้สูญเสียการทรงตัวขณะปั่นจักรยานลงเขา จนชนขอบกั้นทางซ้ายในขณะปั่นจักรยานอยู่บนโค้งเลนขวา ซึ่งจนท.ตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

Takigawa รับบทเป็น Juichi Fukutomi ในละครซีรี่ย์ชุดนี้ ที่แบ่งออกฉายเป็น 2 พาร์ท โดย 7 ตอนแรกของละครชุดนี้ ออกอากาศไปเมื่อ 18 ส.ค. 2017 ทางช่อง BS SKY PerfecTV! ส่วนอีก 6 ตอนหลัง มีกำหนดออกฉายในเดือน พ.ย. 2017


แหล่งข่าว : Oricon Newsanimenewsnetwork




ผกก. Fullmetal Alchemist ฉบับอนิเม ออกโรงสับฉบับหนังคนแสดง

หลังจากรับรู้มุมมองความรู้สึกเกี่ยวกับฉบับหนังคนแสดงของ Fullmetal Alchemist ทั้งจากนักแสดง และ นักพากย์ฉบับอนิเมของเรื่องนี้ไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวของ Seiji Mizushima ผกก. FMA ฉบับอนิเม ที่จะมาเผยความรู้สึกเกี่ยวกับฉบับคนแสดงของเรื่องนี้บ้าง ซึ่งเขาได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ฉบับคนแสดงของ FMA อย่างเข้าเนื้อ บนเวทีงานเทศกาลอาหารเนื้อสัตว์ Nikufest Tokyo 2017 เมื่อ 16 ก.ย. 2017 ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า "มันเป็นไอเดียยอดแย่นะ ที่ใช้แต่นักแสดงชาวญี่ปุ่นล้วนๆ"

Mizushima รวมถึง 2 โปรดิวเซอร์อนิเม อย่าง Hiroshi Kanemaru (Popin Q) และ Tomoki Misawa (Urawa no Usagi-chan) ได้ปรากฏอยู่บนกิจกรรมพูดคุยบนเวทีของงานดังกล่าว โดยมีหัวข้อหลักคือ เทรนด์ของการนำมังงะ-อนิเมมาดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง โดย Mizushima ถูกร้องขอให้แชร์ความเห็นเกี่ยวกับการที่อนิเมมีความเป็นสื่อกระแสหลักมากยิ่งขึ้นในญี่ปุ่น ซึ่งหัวข้อดังกล่าว มีความเกี่ยวข้องกับตัวงาน Nikufes งานเทศกาลผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ทั่วประเทศญี่ปุ่น ในครั้งนี้ ที่เพิ่งจะมีการจัดกิจกรรมการแสดงดนตรีอนิเม รวมถึง กิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับอนิเม เป็นครั้งแรก

เมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับ FMA ฉบับหนังคนแสดง Mizushima ได้ออกมาโจมตีตัวหนัง ในแง่ของการคัดเลือกนักแสดง โดยกล่าวว่า "หากคุณมาถามผม ผมไม่สนหรอกนะว่า พวกนักแสดงสามารถดึงอารมณ์ของตัวหนังออกมาได้หรือเปล่า แต่ผมจะบอกว่า ไม่ พวกเขาทำไม่ได้หรอก " "มันยากนะ สำหรับพวกนักแสดงที่จะจับรูปลักษณ์กับอารมณ์ให้ได้ใกล้เคียงกับมังงะต้นฉบับ"

Mizushima ยังได้กล่าวพาดพิงถึงหนังคนแสดงจากการ์ตูนหลากหลายเรื่อง รวมถึง Gintama ด้วย "หนัง Gintama น่ะ มันออกจะดูงี่เง่า" อีกทั้ง เขาได้กล่าวถึงหนังคนแสดง Terraformars ว่า เป็นการนำการ์ตูนชั้นเยี่ยมมาดัดแปลงได้อย่างยอดแย่เอามากๆ

ต่อมา เขาได้แสดงทรรศนะว่า "2D มีความเป็นอิสระมากกว่า คนแสดง ซึ่งคุณสามารถนำเสนอ แสดงอะไรออกมาได้มากกว่า"

แม้ Mizushima จะไม่ยอมรับถึงขีดความสามารถของหนังคนแสดง FMA แต่เขายอมรับว่า เขาสนใจในเนื้องาน CG ที่ปรากฏในเทรเลอร์ของตัวหนัง รวมถึง ได้เห็นถึงตัวหนังที่อยู่ในขอบเขตเนื้อเรื่องจากต้นฉบับมังงะของ อ.Hiromu Arakawa อีกทั้ง เขายังได้เห็นพ้องกับ Kanemaru และ Misawa ที่กล่าวว่า แม้พวกเขาชอบที่จะยึดติดกับแนวทางการสร้างอนิเม แต่พวกเขาก็ยอมรับว่าหนังคนแสดงได้ช่วยขยับขยายความน่าสนใจของอนิเมและมังงะ เข้าสู่กระแสหลักทั่วไปมากขึ้น

Seiji Mizushima เป็นผู้กำกับอนิเม FMA เวอร์ชั่นแรกสุด ที่ออกฉายเมื่อปี 2003 โดยดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของ อ. Hiromu Arakawa ต่อมา อนิเมดังกล่าว มีการนำมารีเมคใหม่ ภายใต้ชื่อ Fullmetal Alchemist: Brotherhood ซึ่งออกอากาศเมื่อปี 2009 โดยได้ Yasuhiro Irie มารับหน้าที่กำกับแทน ในส่วนฉบับหนังคนแสดงของ FMA ที่ Mizushima ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลิต มีกำหนดเข้าฉายบนโรงทั่วญี่ปุ่น ธ.ค. 2017 นี้ กำกับการแสดงโดย Fumihiko Sori ( Ping Pong คนแสดง)




แหล่งข่าว :  animenewsnetwork


Magi เตรียมปิดฉากมนตราผจญภัย อีก 4 ตอน

ข่าวชวนใจหายของแฟนๆมังงะเรื่อง Magi (อาจรวมถึง Shonen Sunday ) เมื่อมีการยืนยันจาก อ.Shinobu Ohtaka ผู้แต่งมังงะเรื่อง Magi บนเว็บไซต์หลักของนิตยสาร Shonen Sunday ว่า ผลงานการ์ตูนตะลุยดันเจี้ยนผสมผสานหลากวัฒนธรรมเรื่องนี้ กำลังจะอวสานลงในอีก 4 ตอนที่เหลือ และหากเรื่องนี้ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องไม่หยุดเบรค คาดว่า Magi จะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในวันที่ 18 ต.ค. 2017 (วันเดียวกับฉบับรวมเล่มที่ 36 ของ Magi วางขายในญี่ปุ่น)

Magi ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2009 โดย อ.Ohtaka ได้เขียนมังงะเรื่องนี้หลังจากจบ Sumomomo Momomo ผลงานมังงะเรื่องก่อนหน้าของเธอ ซึ่ง Magi นั้น เคยคว้ารางวัลชนะเลิศมังงะแนวโชเน็น(มังงะเจาะกลุ่มผู้อ่านวัยรุ่นชาย) ยอดเยี่ยม ของ Shogakukan Manga Awards เมื่อปี 2014 โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้น เมื่อมีดันเจี้ยนลึกลับผุดขึ้นมามากมายบนทะเลทราย ซึ่งดันเจี้ยนเหล่านี้ต่างอุดมไปด้วยขุมทรัพย์ และนำพาความร่ำรวยสำหรับใครที่มีความกล้าพอในการบุกตะลุยและค้นหาขุมทรัพย์เจอ ซึ่งมีน้อยคนนักที่จะทำสำเร็จ และนั่นกลายเป็นสิ่งท้าทายสำหรับ Aladdin นักผจญภัยหนุ่มน้อย ที่คอยออกตามหาดันเจี้ยนและไล่ล่าความร่ำรวย แต่ตัว Aladdin เอง ก็มีความลับที่หลบซ่อนอยู่ ราวกับขุมทรัพย์ที่เขากำลังตามหา

ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 2 ซีซั่น ออกฉายเมื่อปี 2012 กับ 2013 ตามลำดับ รวมถึงมีมังงะภาคแยกชุด Magi: Adventure of Sinbad (การผจญภัยของซินแบด) ซึ่งต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็น OVA และ อนิเมทีวีซีรี่ย์เต็มตัว ตามมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  animenewsnetwork


อนิเม Full Metal Panic! ซีซั่นแรก จะถูกปัดฝุ่นใหม่ เป็นหนังอนิเมไตรภาคแบบ Director's Cut

Shikidouji ศิลปินผู้วาดภาพประกอบให้กับไลท์โนเวล Full Metal Panic! ได้ออกมาเปิดเผยข่าวดีแก่แฟนๆ FMP เพิ่มเติม (นอกจากอนิเมซีรี่ย์ชุด Full Metal Panic! Invisible Victory ) ว่า อนิเมทีวีซีซั่นแรกของ FMP จะถูกนำมาปัดฝุ่นใหม่ ในรูปแบบหนังอนิเมไตรภาคแบบ "director's cut" อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุว่า หนังไตรภาคชุดนี้ จะมีการเพิ่มเติมฟุตเทจใหม่ๆ ฉากใหม่ๆ หรือไม่

Full Metal Panic! ไลท์โนเวลดังที่แต่งขึ้นโดย Shoji Gatoh เป็นเรื่องราวของกลุ่มทหารรับจ้างนาม Mithril ที่อาศัยอยู่บนโลกคู่ขนาน ซึ่งเป็นโลกที่สงครามเย็นนั้นยังไม่สิ้นสุดลง โดยไลท์โนเวลชุดนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1988 และ จบเนื้อหาหลักเมื่อปี 2010 โดยมียอดตีพิมพ์มากกว่า 11 ล้านเล่มด้วยกัน

ต่อมา FMP ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์หลายชุด เริ่มตั้งแต่อนิเมซีรี่ย์ชุดแรก เมื่อปี 2002 , Full Metal Panic? Fumoffu TV เมื่อปี 2003, Full Metal Panic! The Second Raid เมื่อปี 2005 (รวมถึง OVA จากอนิเมชุดดังกล่าว ที่ออกวางขายเมื่อปี 2006 ) แล้วก็ Full Metal Panic! Invisible Victory อนิเมซีรี่ย์ชุดล่าสุด ที่มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork



ผกก. Thor: Ragnarok เข้าเจรจา กำกับคนแสดง Akira

โปรเจ็คหนังคนแสดง Akira ที่มีข่าวเกี่ยวพันกับผกก.หนังหลายคน (แต่สุดท้ายก็นกแทบจะทุกคนเช่นกัน !!?) นับตั้งแต่มีการประกาศโปรเจ็คนี้อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2011 เป็นต้นมา ก็มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม เมื่อมีรายงานจาก Deadline ได้ระบุว่า Warner Brothers กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับ Taika Waititi ผกก.จาก Thor: Ragnarok, Boy และ Hunt for the Wilderpeople ให้มากำกับหนังคแสดงจากมังงะเรื่องดังก้องโลกของ อ.Katsuhiro Otomo เรื่องนี้

Deadline ยังได้กล่าวอธิบายถึงตัวหนัง ที่แตกต่างจากต้นฉบับการ์ตูนอยู่บ้าง คือ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ New Manhattan เมืองที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ ซึ่งที่นั่น เป็นสถานที่ที่หัวหน้าแก๊งแว๊นมอเตอร์ไซต์เข้าไปช่วยเหลือเพื่อนให้รอดพ้นจากการเป็นหนูทดลองทางการแพทย์ ซึ่งตัวหนังจะทำออกมาเป็น 2 ชุด โดยหนังแต่ละชุด จะครอบคลุมเนื้อหาจากมังงะต้นฉบับ 3 เล่ม โดย Andrew Lazar เป็นผู้อำนวยการสร้าง ร่วมกับ Leonardo DiCaprio (Mad Chance) และ Jennifer Davisson (ทั้งคู่มาจาก Appian Way Productions)

ก่อนหน้านี้ ทาง Warner Brothers ได้เจรจาทาบทามผกก.หลายคน ให้มาร่วมกำกับโปรเจ็คนี้ ทั้ง Jordan Peele ผกก.จากหนัง Get Out รวมถึง Daniel Espinosa (Life) , David F. Sandberg (Lights Out) , Justin Lin ผกก.ไฟแรงจาก Fast & Furious, Star Trek Beyond รวมถึง George Miller ผกก.จากหนัง Mad Max

แหล่งข่าว : animenewsnetwork

 


ใจหายรับวันเกิด......Namie Amuro เตรียมแขวนไมค์ร้องเพลง ก.ย. 2018

ข่าวคราววงการเพลงญี่ปุ่น ที่มีความข้องเกี่ยวกับอนิเมอยู่นิดๆ และเป็นข่าวที่สร้างความช็อคให้แก่แฟนเพลงญี่ปุ่นพอสมควร เมื่อ Namie Amuro นักร้องสาวผู้ได้รับความนิยมอย่างสูง ช่วงยุค 90 ได้ใช้ฤกษ์ฉลองวันเกิดครบ 40 ปี ของเธอ เมื่อ 20 ก.ย. 2017 ที่ผ่านมา ด้วยการประกาศบนเว็บไซต์หลักของเธอว่า เธอเตรียมจะอำลาวงการเพลง ในอีก 1 ปีข้างหน้า ณ วันที่ 16 ก.ย. 2018 พร้อมกันนี้ เธอได้รับปากว่า เธอจะทุ่มเทอย่างเต็มที่กับอัลบั้มเพลงชุดสุดท้าย รวมถึง คอนเสิร์ตใหญ่ ที่จะเป็นการปิดฉากวงการเพลงของเธออย่างเป็นทางการ

อนึ่ง Amuro เพิ่งจะฉลองครบรอบ 25 ปีในวงการเพลง เมื่อ 16 ก.ย. 2017 ที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งเธอยังได้กล่าวขอบคุณแฟนๆที่ให้การสนับสนุนเธอมาโดยตลอด ในช่วงระยะเวลาหลายปี....... เรียกได้ว่า วันที่ 16 ก.ย. เป็นทั้งวันเริ่มต้นในวงการเพลง และยังเป็นวันปิดฉากอาชีพนักร้องของเธอด้วยเช่นกัน

Amuro มีผลงานเพลงดังมากมาย ทั้งแนวป๊อป กับ R&B จนได้รับการขนานนามว่า "ราชินี J Pop" , "Madonna แห่งญี่ปุ่น" และ "Janet Jackson แห่งญี่ปุ่น" เป็นต้น โดยเธอมีผลงานการขับร้องเพลงประกอบให้กับอนิเมจำนวนหนึ่ง อาทิ One Piece , Nintama Rantaro, และ Inuyasha อีกทั้ง ยังขับร้องเพลงประกอบหนัง Death Note Light up the NEW world รวมถึงได้ร่วมแสดงใน MV อนิเมชั่น ร่วมกับ Hatsune Miku อีกด้วย โดยผลงานล่าสุดของเธอนั้น ก็คือ เพลงประกอบอนิเมตอนพิเศษความยาว 1 ชั่วโมงของ One Piece ที่จะออกฉายในวันที่ 1 ต.ค. 2017 นี้



แหล่งข่าว :  Otakomu ,  animenewsnetwork

 



Fruits Basket another มังงะภาคต่อของ "เสน่ห์ข้าวปั้น" จะจบลง ณ ฉบับรวมเล่ม 3

เชื่อว่าน้อยคน คงจะทราบว่า มังงะ Fruit Basket หรือ เสน่ห์ข้าวปั้น ผลงานการ์ตูนรักโรแมนติควุ่นๆ เรื่องดังของ อ.Natsuki Takaya นั้น ได้มีการเขียนภาคต่อแล้ว กับภาคที่ชื่อว่า Fruits Basket another .... แต่ก็น่าเสียดาย ที่ภาคนี้มีเนื้อหาค่อนข้างสั้นเหลือเกิน เพราะ มีการยืนยันจากฉบับรวมเล่ม 2 ของ Fruits Basket another ที่ออกวางขายไปเมื่อ 20 ก.ย. 2017 ว่า มังงะชุดนี้จะอวสานลง ในฉบับรวมเล่ม 3 เท่านั้น ซึ่งก็สอดคล้องกับแผนการของ อ.Takaya ที่จะเขียนมังงะภาคนี้ยาวประมาณแค่ 2-3 เล่ม

อ.Takaya เขียน Fruits Basket another เผยแพร่บนเว็บไซต์ HanaLaLa online เมื่อ ก.ย. 2015 เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจาก Tohru นางเอกจากภาคแรกจบการศึกษา ม.ปลาย และจะนำเสนอผ่านตัวละครใหม่ผู้มีชื่อว่า Sawa ซึ่งเป็นเด็กสาวเฟรชชี่ม.ปลาย แม้ว่าภาคนี้จะมีเนื้อหาที่เกี่ยวเนื่องจากภาคแรก แต่ตัวละครหลักจากมังงะภาคที่แล้ว อย่าง Tohru , Yuki และ Kyo นั้น จะไม่ได้ปรากฏตัวในมังงะภาคนี้ อย่างมากก็แค่ถูกพูดถึงเท่านั้น

Fruits Basket ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Hana to Yume ช่วงปี 1998-2006 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ เมื่อปี 2001


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  animenewsnetwork


ลิ้มรสชาติไอติม Yuri!!! on Ice (Cream) แห่งร้าน Cold Stone ญี่ปุ่น

บรรดาแม่ยกอนิเมนักสเก็ตสุดฟินสุดจิ้นจับลงเรือ Yuri!!! on Ice ในบ้านเรา คงได้แต่อิจฉาแฟนคลับที่ญี่ปุ่น เมื่อร้านไอศกรีม Cold Stone สาขาญี่ปุ่น เตรียมจัดแคมเปญพิเศษร่วมกับอนิเมเรื่องนี้ ภายใต้ชื่อ Yuri!!! on Ice Cream โดยเริ่มตั้งแต่ 25 ก.ย. 2017 นี้

แคมเปญดังกล่าว ทางร้านจะเสิร์ฟไอศกรีมรสพิเศษที่มาในธีม 3 ตัวละครหลักจาก Yuri!!! on Ice อันประกอบด้วย Yuri (ญี่ปุ่น) , Victor และ Yuri (รัสเซีย) / Yurio ให้แฟนๆได้เลือกชิมรสชาติกัน หนึ่งในนั้นก็คือ Yūri Katsudo on Ice ไอศกรีมที่ทำออกมาคล้ายๆกับข้าวหน้าหมูทอด Katsudon ซึ่งเป็นเมนูของโปรดของ Yūri ญี่ปุ่น (แถมชื่อเมนู ล้อมาจากชื่อจริงของ Yūri Katsuki พระเอกเรื่องนี้อีกที) ส่วนเมนูอื่นๆ ก็มี Victor Kriss กับ Yurio Kriss

ทั้ง 3 เมนูนี้ จำหน่ายบนถ้วยแบบจัดทำพิเศษ ราคาถ้วยละ 1000 เยน แต่ถ้าหากไม่ต้องการถ้วยจัดทำแบบพิเศษ จะจำหน่ายในราคาถ้วยละ 700 เยน และหากใครเลือกซื้อไอศกรีม 1 ใน 3 ถ้วยนี้ มีสิทธิ์ได้ซื้อสินค้าที่ระลึกจากอนิเมเรื่องนี้ ภายใต้แคมเปญนี้ ซึ่งมีให้เลือกซื้อ 10 ชิ้นด้วยกัน

แคมเปญดังกล่าว เริ่มต้นที่ร้าน Cold Stone 3 สาขาในโตเกียว 25 ก.ย. 2017 ก่อนจะทยอยจัดแคมเปญไปยัง Cold Stone อีก 7 สาขา ทั่วญี่ปุ่น ในวันที่ 3 ต.ค. 2017 และแคมเปญนี้จะมีจนถึง 31 ต.ค. 2017....แฟนๆเรื่องนี้ที่กำลังไปเที่ยวญี่ปุ่น ช่วงเวลาดังกล่าว ก็ห้ามพลาดเป็นอันขาด!!




แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Nijimen , animenewsnetwork


Jikken-hin Kazoku: Creatures Family Days มังงะจากนักเขียนการ์ตูนไต้หวัน ได้รับการจัดทำเป็นอนิเมร่วมทุน 2 ชาติ

นิตยสาร Comic @Bunch ฉบับ พ.ย. ได้เปิดเผยว่า ผลงานการ์ตูนของ Yanai นักเขียนการ์ตูนชาวไต้หวันเรื่อง Jikken-hin Kazoku: Creatures Family Days ที่กำลังจะตีพิมพ์ตอนแรกลงในนิตยสารหัวดังกล่าว ฉบับ ธ.ค. (วางขาย 21 ต.ค. 2017) ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมร่วมทุนสร้างด้วยกันระหว่างญี่ปุ่น กับ ไต้หวัน โดยมีกำหนดออกฉายไล่เลี่ยกัน ทั้งในญี่ปุ่น และไต้หวัน ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018

มังงะดังกล่าว จัดเป็นผลงานการ์ตูนเรื่องแรกของ Yanai ที่ได้เปิดตัวในวงการมังงะญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ที่ทั้งคุณพ่อ-คุณแม่ ต่างเป็นพวก mad scientists นักวิทย์สุดขั้ว ในขณะที่ลูกๆ เป็นเพียงมนุษย์ที่ถูกสร้างขึ้น โดยสมาชิกในครอบครัวนี้ ต่างตั้งเป้าจะใช้ชีวิตครอบครัวอย่างปกติ



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie , animenewsnetwork



ต้อนรับอนิเมทีวี......UQ Holder! จะมี OAD เพิ่มเติมอีก 2 ชุด

เพื่อเป็นการต้อนรับฉบับอนิเมทีวีที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 2 ต.ค. 2017 ...... อ. Ken Akamatsu ผู้แต่งมังงะ UQ Holder! ก็เลยถือโอกาสเซอร์ไพรส์แฟนๆเรื่องนี้ ด้วยการประกาศว่า มังงะซีรี่ย์ภาคต่อของ Negima เรื่องนี้ กำลังจะจัดทำในรูปแบบ OAD เพิ่มเติมอีก 2 ชุด หลังจากอนิเมทีวีได้ออกฉายไป โดยมีกำหนดแถมมากับฉบับรวมเล่ม 16 และ 17 ของเรื่องนี้ในแบบ limited edition ซึ่งก่อนหน้านี้ UQ เคยมี OAD แถมมากับฉบับรวมเล่ม 14 แบบ limited edition มาแล้ว เมื่อ 8 ก.ย. 2017

UQ Holder! หรือ UQ Holder! Magister Negi Magi! 2 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจาก Negima หลายปี เมื่อ Touta เด็กหนุ่มผู้มีความฝันอยากออกจากบ้านนอก ไปใช้ชีวิตที่เมืองใหญ่ แต่การที่เขาจะไปได้นั้น เขาจะต้องล้มอาจารย์ของเขา ซึ่งก็คือ Yukihime หรือ Evangeline ให้ได้ซะก่อน และนั่น ก็ทำให้ Touta ได้เข้าพัวพันกับเหล่าผู้เป็นอมตะ (UQ) และได้พบปะกับบรรดาตัวละครคนอื่นๆจากเรื่อง Negima ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  animenewsnetwork



Shōnen Magazine + MediBang ร่วมจัดประกวดผลงานมังงะจากทั่วโลก ครั้งที่ 2

MediBang แอพวาดภาพ วาดการ์ตูน ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง นอกจากจะจับมือกับ Shonen Jump ในการผุดแอพวาดภาพของตัวเองในเวอร์ชั่นพิเศษ ที่เป็นการฉลอง 50 ปี ของ Jump แล้ว ล่าสุด พวกเขาได้โคกับนิตยสารคู่แข่งสำคัญต่างค่าย อย่าง Shōnen Magazine ในการจัดประกวดผลงานมังงะโลก เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งการประกวดครั้งนี้ นอกจากจะเชิญชวนนักอ่านนิตยสาร Shōnen Magazine กับ Bessatsu Shōnen Magazine ให้ร่วมส่งผลงานมังงะเข้าประกวดแล้ว พวกเขาก็ยังรับผลงานมังงะจากผู้คนทั่วโลก ร่วมส่งเข้าประกวดด้วยเช่นกัน โดยได้ อ. Hiro Mashima ผู้แต่ง Fairy Tail มาเป็นกรรมการตัดสินพิเศษ

การประกวดครั้งนี้ เปิดโอกาสให้เหล่านักวาดการ์ตูนทั้งระดับสมัครเล่น กับ มืออาชีพ ได้ร่วมส่งผลงาน โดยผลงานมังงะที่ส่งเข้าประกวดนั้น จะต้องมีความยาวน้อยกว่าหรือเท่ากับ 50 หน้า ,เป็นผลงานออริจินอล ที่ไม่เคยผ่านการตีพิมพ์มาก่อน รวมถึง ผู้เข้าประกวดจะต้องมอบสิทธิ์ในการเผยแพร่ผลงานโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถส่งผลงานการ์ตูนได้ในหลากหลายภาษา ทั้ง ญี่ปุ่น , อังกฤษ , เกาหลี , จีน (ทั้งประยุกต์ กับ ดั้งเดิม) , รัสเซีย , ฝรั่งเศส , สเปน แล้วก็ เวียดนาม ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นปีแรก ที่มีการรับผลงานมังงะภาษาเวียดนามเข้าประกวดด้วย โดยทาง MediBang จะจัดการแปลภาษาต่างชาติให้กลายเป็นภาษาญี่ปุ่นในภายหลัง

วิธีการส่งผลงาน ผู้เข้าประกวดจะต้องอัปโหลดผลงานมังงะของตัวเองบนเว็บไซต์ของ MediBang และระบุแท็กว่า "2ndMagazineContest" เพื่อยืนยันว่าเป็นผลงานส่งเข้าประกวด จากนั้นก็กดเผยแพร่ผลงานของตัวเองบนเว็บไซต์ เพื่อให้ทุกคนได้อ่านกัน ดดยสามารถอ่านผลงานมังงะชนะเลิศจากการประกวดเมื่อครั้งที่แล้วได้บนเว็บไซต์ของ MediBang เช่นกัน

ผู้ชนะเลิศการประกวด จะได้รับรางวัลเงินสด 1 ล้านเยน พร้อมกับได้รับฟีดแบ็คผลงานจากกองบก.ของ Magazine (แต่ไม่มีการระบุถึงสิทธิ์ในการนำผลงานไปเผยแพร่บนสื่อใดๆ) ส่วนผู้ชนะในระดับรองลงมา จะได้รับเงินสด 100,000 เยน พร้อมกับคอมเม้นต์จากบก.ของ Magazine อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการอาจตัดสินให้ไม่มีผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ เช่นกัน ถึงกระนั้น บรรดาคนที่ไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศใดๆ ก็ได้รับ คอมเม้นต์จากบก.ของ Magazine อีกด้วย

โดยใครที่สนใจส่งผลงานมังงะเข้าประกวด สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ (เพราะเปิดรับผลงานตั้งแต่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา) จนถึง 28 ธ.ค. 2017

MediBang ได้จัดประกวดผลงานมังงะจากทั่วโลกครั้งแรก เมื่อช่วง 13 ต.ค. 2016 - 12 ม.ค. 2017 ซึ่งในครั้งนั้น มีผู้คนทั่วโลกสนใจส่งผลงานมังงะเข้าประกวดมากกว่า 400 เรื่อง ด้วยกัน

ซึ่งก่อนหน้านี้ MediBang ได้จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับแอพ Shonen Jump+ ในการจัดการประกวดผลงานมังงะนานาชาติ ช่วง 17 ธ.ค. 2015 - 21 มี.ค. 2016 โดยครั้งนั้น มีผู้คนทั่วโลกสนใจส่งผลงานมังงะเข้าประกวดมากกว่าที่ทางผู้จัดได้คาดการณ์ไว้ กว่า 900 เรื่อง ด้วยกัน และก็นำไปสู่การจัดประกวดผลงานการ์ตูนทั่วโลกในครั้งอื่นๆ ตามมา

รายละเอียดเพิ่มเติม >>

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork


เด็ก ม.ต้น วัย 13 ปี เปิดตัวผลงานการ์ตูนในนิตยสาร Cheese!

นิตยสารการ์ตูน Cheese! ได้ตีพิมพ์ผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ ที่มาจากนักเขียนการ์ตูนผู้มีอายุเพียง 13 ปี เท่านั้น!! โดยนักเขียนการ์ตูนที่ว่ามานี้ เป็นเด็กม.ต้น ผู้มีชื่อว่า Shion Sakamaki กับ ผลงานที่มีชื่อว่า Amaku Nigaku Mitashite (Fulfill Me Sweetly & Bitterly)

ผลงานการ์ตูนเรื่องดังกล่าว แม้จะมาจากนักเขียนวัยรุ่นแรกเริ่ม 13 ปี แต่แนวเนื้อเรื่องนั้นกลับโตกว่าอายุนักเขียนผู้นี้เสียอีก !!? โดยเป็นเรื่องราวของ Shiori เด็กม.ปลายวัย 17 ปี ผู้ต้องการจะจบความรู้สึกของตัวเองกับรักครั้งแรกของเธอ เธอจึงตัดสินใจที่จะนอนกับชายที่เธอหลงรักซักครั้ง ถึงแม้ว่า ด้วยความเร่าร้อนและลมหายใจของเขา จะทำให้เธอรู้สึกหลงใหลจนไม่สามารถแยกจากตัวเขาได้ พวกเขาอาจเป็นเพื่อนกัน ที่มาพร้อมกับผลประโยชน์บางอย่าง ....

Sakamaki นักเขียนการ์ตูนผู้เป็นแฟนคลับผลงานของ อ.Kotomi Aoki (99 no Namida , หัวใจนี้เพื่อเธอ, รักวุ่นวายของนายตัวป่วน ) ตัวยงนั้น จัดว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนอายุน้อยที่สุด ที่มีผลงานการ์ตูนตีพิมพ์ลงใน Cheese! โดยเธอนั้นอยู่ในทำเนียบนักเขียนการ์ตูนอายุน้อย เช่นเดียวกับ Ran Tokiwa ผู้คว้ารางวัลชนะเลิสนักเขียนการ์ตูนหน้าใหม่ของสนพ. Shogakukan ด้วยวัยเพียง 14 ปี เมื่อปี 2015

 

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 11-17 ก.ย. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 122,895 *,122,895 Cardcaptor Sakura: Clear Card-hen เล่ม 3
*2. 100,541 *,100,541 Diamond no Ace / Ace of Diamond Act II เล่ม 9
*3. *99,446 *,*99,446 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 62
*4. *97,034 *,438,814 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 15
*5. *90,959 *,201,765 Tensei shitara Slime Datta Ken เกิดใหม่ทั้งที ก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เล่ม 5
*6. *89,070 *,179,416 Mahoutsukai no Yome เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร เล่ม 8
*7. *87,136 *,*87,136 P to JK ป่วนหัวใจนายโปลิศ เล่ม 10
*8. *80,131 *,202,348 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 11
*9. *67,496 *,245,965 Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 22
10. *60,271 *,*60,271 Kurosaki-kun no Iinari ni Nante Naranai เล่ม 10

 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 55,194 143,570 Sword Art Online เล่ม 20
*2. 16,388 *16,388 Goblin Slayer เล่ม 6
*3. *7,378 **7,378 Saijaku Muhai no Bahamut เล่ม 13
*4. *6,906 **7,751 Henkyou Kizoku wa Risou no Slow Life wo Motomeru
*5. *6,481 **6,481 Ore no Kanojo to Osananajimi ga Shuraba Sugiru เล่ม 13
*6. *5,613 **5,613 29 to JK เล่ม 3
*7. *5,434 *14,949 Shinsetsu Ookami to Koushinryou: Ookami to Youhishi เล่ม 3
*8. *4,836 *42,266 Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka? Yoko kara Miru ka?
*9. *4,764 **4,764 Sengoku Komachi Kuroutan เล่ม 6
10. *4,622 *91,392 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี เล่ม 12


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript