บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3-9 ตุลาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .... กับช่วงปลายหน้าฝน ที่ยังน่ารักน่าลุ้นกับสถานการณ์น้ำท่วมว่าจะหนักหรือไม่หนัก แต่ที่เป็นไฮไลท์ยิ่งกว่า คงจะเป็นบรรดาพวกบิ๊กๆ บ้านเมืองในยุคนี้ ก็................นะ ท่าทางจะถนัดในการผลาญงบไม่ต่างจากยุคก่อนๆหน้า หลักๆแล้ว ที่ค่าเดินทางมันสูงโดยใช่เหตุ ก็มาจากอาหารบนเครื่องที่มันแพงเว่อร์เกินเหตุ ต่อให้เป็นอาหารหรูอย่างไข่ปลาคาเวียร์ มันก็ไม่น่าจะสูงถึงขนาดนั้น (ถ้าเป็นไข่ปลาคาเวียร์ความหายากระดับ XXXX ของโทริโกะ ยังพอทำเนา 5555) เอาเป็นว่า พวกท่านอาสาจะมาทำบ้านนี้ให้สะอาด ก็ควรที่จะทำกันอย่างจริงๆจังๆ อย่าสักแต่พูด แล้วแบบนี้มันต่างจากเดิมตรงไหนล่ะเนี่ย !!!?

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สัปดาห์แห่งไททัน กับ ไททัน 18 , Before the Fall 6

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก......Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน เล่ม 18 วางแผงทีมาทั้งมังงะหลัก กับ ภาคแยกย่อยเลย เริ่มจากภาคหลัก กองทหารทีมสำรวจได้โค่นล้มราชสำนักแล้วก็กำจัดระบบโครงสร้างเก่าไปแล้ว และกำลังดำเนินการเตรียมตัวเพื่อแย่งชิง Wall Maria กลับมาด้วยแร่เรืองแสงที่เพิ่งได้มาใหม่กับพลังในการกลายสภาพเป็นของแข็งของเอเลน อีกด้านไรเนอร์กับเบลทรูทก็เตรียมรับการบุกมาโจมตีร่วมกับไททันสัตว์.....!!


ผ่าพิภพไททัน - Before the fall เล่ม 6
เรื่องราวของภาคย่อยกำลังอยู่ที่การเดินทางสำรวจเมื่อสิบปีก่อน คือแผนรับมือของมนุษยชาติ
ที่มีจุดประสงค์อยู่ที่การไขจุดอ่อนของไททัน ทว่าไททันขนาดใหญ่ระดับสิบเมตร ซึ่งปรากฏตัวในระหว่างการทดสอบกับเหยื่อที่จับมาได้ ทำให้กองทหารสำรวจตกอยู่ในความโกลาหล รวมทั้งอังเคลนายช่างหนุ่มอัจฉริยะผู้คิดค้นอาวุธ ซึ่งได้ร่วมเดินทางไปด้วยในฐานะนักวิจัย ก็อยู่ในกลุ่มของพวกทหารที่หนีตายกลับสู่วอลมาเรียด้วยเช่นกัน


UQ HOLDER! เล่ม 7
ได้รับการปลดอัลติ วางขายบนแผงอย่างรัวๆ ไปพร้อมๆกับข่าวประกาศเป็นภาค 2 ของ Negima อย่างเป็นทางการ.....คดีใหญ่ของนครแห่งการศึกษาคลี่คลายลงอย่างปลอดภัย เพราะฝีมือของโทตะและซันตะ! ซันตะได้กลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ "UQ นัมเบอร์ส" ที่นครแห่งการศึกษาโทตะได้พบกับบุคคลปริศนาที่อ้างว่าเป็น "เพื่อนเก่าของคุณปู่" สิ่งที่เธอคนนั้นพูด คืออีเวนท์ที่แปลกประหลาด กับความจริงที่น่าตกใจ ซึ่งจะกำหนดอนาคตของโทตะ!!

Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 49 แฟรี่เทลหยุดการฟื้นคืนชีพของ "END" ปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุดในบันทึกของเซเรฟและเอาชนะทาร์ทารอสมาได้สำเร็จ!! ทว่าการต่อสู้ระหว่างปีกดำแอคโนโลเกียและราชามังกรไฟอิกนีลยังคงดำเนินต่อไป นอกจากนี้จอมเวทดำเซเรฟยังมาปรากฏตัวต่อหน้านัตสึด้วย!! ผลการต่อสู้ที่ไม่สามารถคาดเดาได้นั้นคือ!? อีกด้านหนึ่งเมื่อการต่อสู้จบลงมาคาลอฟได้ทำการตัดสินใจเรื่องสำคัญในฐานะกิลด์มาสเตอร์!! และแล้วตอนนี้นัตสึ... ลูซี่...ทุกคน...จึงออกเดินไปบนเส้นทางใหม่เพื่อเริ่ม "บันทึกบทใหม่"!!

Kingdom เล่ม 23 ศึกฉินเว่ยมาถึงบทสรุปแล้ว ซิ่นจะทำอย่างไรกับเงื่อนไขสู่ตำแหน่ง "ยอดขุนศึกในใต้หล้า" ที่เหลียนพัวผู้เป็นขุนศึกชื่อก้องยื่นให้!? หน่วยเฟยซิ่นยืนส่งการออกเดินทางของเชียงฮุ่ยและต้องเปลี่ยนโครงสร้างหน่วยใหม่ บัดนี้คือโอกาสทะยานไปคว้าผลงานที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม---!?

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Taboo Tattoo ศึกรอยสัก ต้องสาป เล่ม 11 ,THE iDOLM@STER Neue Green for Dearly Stars เล่ม 2
นิยาย ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนแปดทิศ เล่ม 8 , นิยาย โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง เล่ม 6,Pastel เล่ม 20 ,Aquarion Evol เล่ม 4 ,Accel World  แอคเซลเวิลด์ เล่ม 2,นิยาย การเดินทางของคิโนะ the Beautiful World เล่ม  3 , Young Black Jack เล่ม 3


 


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


เมื่อห้างดังในไทย ปรากฏบนอนิเม Yuri!!! on Ice

ออกตัวก่อน ข่าวนี้ไม่ได้เป็นการโปรโมทห้างสรรพสินค้าในข่าว แค่เป็นการบอกเล่าให้ได้ทราบกันเฉยๆ.......... โดย Yuri!!! on Ice จัดเป็นอนิเมซีรี่ย์เรื่องใหม่ประจำซีซั่นฤดูใบไม้ร่วง 2016 ที่ได้รับการจับตามอง(ในหมู่สาวๆ) มากพอสมควร นอกจาก รูปร่างหน้าตาตัวละครนักสเก็ตหนุ่ม รวมถึง ท่วงท่าการเต้นบนพื้นน้ำแข็ง ที่ออกแบบมาได้อย่างดีงาม ชวนสาวๆจิ้นกันหลายคู่แล้ว เรื่องนี้ก็มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ทำให้คอ'เมะบ้านเราต่างให้ความสนใจกันสุดๆ คงจะหนีไม่พ้น ตัวละครนักสเก็ตน้ำแข็งหนุ่มชาวไทย ผู้มีนามว่า 'พิชิต จุลานนท์' เป็นแน่!!! โดยหนุ่มผิวคมเข้มจากแดนสยามผู้นี้ ดูท่าว่าจะเป็นตัวละครที่มีบทบาทในเรื่องพอสมควร (อย่างน้อยก็น่าจะเยอะกว่าตัวประกอบล่ะ) จากการที่มีภาพเขาได้ปรากฏบนภาพวิชวลโปรโมทอนิเมเรื่องนี้ อีกทั้ง ตัวเขายังได้ เคนโช โอโนะ นักพากย์ผู้คุ้นเคยมาจากบทบาทของ เท็ตซึยะ คุโรโกะ จาก Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส มาพากย์เสียงให้อีกด้วย

จากการที่นายพิชิต มีบทบาทในการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งระดับโลกในอนิเมชุดนี้เอง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่อนิเมเรื่องนี้จะมีการนำเสนอฉากหลังเมืองไทย บ้านเกิดของนายพิชิตด้วย โดยเฉพาะกับฉากหนึ่งที่คอเมะบ้านเราพูดถึงกันมาก คงจะเป็นการได้เห็นห้างสรรพสินค้าบ้านเราอย่าง Imperial World กับ Big C มาปรากฏบนฉากอนิเมเรื่องนี้!!!! ซึ่งก็รวมไปถึงองค์ประกอบอื่นที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตคนบ้านเรา ทั้ง ร้านค้าแผงลอย แล้วก็ เครปร้อนราคาถูกของพิชิต ก็ได้ปรากฏรวมอยู่ด้วย เช่นกัน!!!! ซึ่งก็มีไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นฉากที่เกี่ยวข้องกับบ้านเรามาปรากฏอยู่บนอนิเมญี่ปุ่น!!!!

อย่างไรก็ตาม จากฉากดังกล่าว ก็นำไปสู่ประเด็นถกกันอย่างสร้างสรรค์ในแง่ของตัวห้างในอนิเมว่า ตกลงต้นฉบับมาจากสาขาไหนกันแน่? ระหว่าง สำโรง หรือ ลาดพร้าว !? ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ เพราะตัวห้างในอนิเม ก็ดูคล้ายๆกัน ทั้ง 2 สาขา แถมทั้ง 2 สาขานั้น ก็มีลานสเก็ตน้ำแข็งเหมือนกันอีกต่างหาก (ถึงกระนั้น จากที่ลองเช็คภาพจาก Google Street View พบว่า ตัวห้างในอนิเมมีความคล้ายคลึงกับสาขาสำโรงมากกว่า) .........แต่ยังไงก็เถอะ เอาเป็นว่า ขอเป็นกำลังใจให้นายพิชิต สร้างผลงานในอนิเมชุดนี้ให้ดีที่สุดละกันนะ


รูปภาพ : anime-th.com


ต้อนรับหนังชุดใหม่.....มังงะ Death Note เย็บรวมกันเป็นเล่มเดียว!!!

เพื่อเป็นการต้อนรับการมาของหนังภาคใหม่ล่าสุดของ Death Note กับ Death Note: Light Up the New World ที่กำลังจะเข้าโรงที่ญี่ปุ่น 29 ต.ค.นี้นั้น ทาง Shueisha เลยสนองตอบต่อการมาของหนังใหม่ Death Note ชุดนี้ ด้วยการจัดทำฉบับรวมเล่มของมังงะ Death Note ซะใหม่ และเพื่อให้แฟนๆได้หวนทบทวนเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นในการ์ตูนต้นฉบับอย่างตาแฉะโดยเฉพาะ ก็เลยจัดทำด้วยการนำรวมเล่มทั้ง 12 เล่มของ Death Note มาจัดเย็บรวมกันเป็นเล่มเดียว !!!!! ที่มีขนาดหนาราวกับสมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง และจำนวนหน้ามากถึง 2,400 หน้าด้วยกัน อย่างไรก็ตาม รวมเล่ม Death Note ขนาดหนา 8 ซม. เล่มนี้ นอกจากจะครอบคลุมเนื้อหาทั้ง 12 เล่มของ Death Note แล้ว ยังรวมไปถึง มังงะพิเศษฉลองการออกฉายหนัง L: Change the World ที่เคยลงใน Jump เมื่อปี 2008 (และไม่เคยตีพิมพ์แบบรูปเล่ม) ไปด้วยนั่นเอง ซึ่งหนังสือ Death Note เล่มนี้ ออกวางจำหน่ายเมื่อ 4 ต.ค. ที่ผานมา ในราคา 2,500 เยน ..... ไม่รู้ว่า ทาง NED จะสนใจตีพิมพ์ Death Note เวอร์ชั่นนี้วางขายหรือเปล่านะ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


ข้อมูลเพิ่มเติมของจอเงิน Mahouka ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท

งาน Dengeki Bunko Aki no Saiten 2016 ที่เพิ่งจัดไปเมื่อ 2 ต.ค. 2016 ที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งข่าวสำคัญเกี่ยวกับไลท์โนเวล-อนิเมที่เกี่ยวข้องของค่าย Dengeki Bunko ต่างๆนานา หนึ่งในนั้นก็เป็นข้อมูลสำคัญของหนังอนิเมดัดแปลงจากไลท์โนเวล Mahōka Kōkō no Rettōsei หรือ ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท ที่ได้มีการประกาศเมื่อนานมาแล้ว ล่าสุด ก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมของหนังอนิเมชุดนี้แล้ว โดยตัวหนังจะใช้ชื่อทางการว่า Gekijōban Mahōka Kōkō no Rettōsei: Hoshi o Yobu Shōjo (The Irregular at Magic High School The Movie: The Girl Who Calls the Stars) มีกำหนดออกฉายช่วงต้นซัมเมอร์ 2017 โดยได้ Tsutomu Satou ผู้แต่งไลท์โนเวลต้นฉบับของเรื่องนี้ เป็นคนแต่งเรื่องให้กับฉบับหนัง ส่วนทีมงานกับนักพากย์ ก็ยกทีมมาจากฉบับอนิเมซีรี่ย์

นักพากย์ :

Saori Hayami as Miyuki Shiba
Yūichi Nakamura as Tatsuya Shiba
Yumi Uchiyama as Erika Chiba
Takuma Terashima as Leonhart Saijo
Satomi Satou as Mizuki Shibata
Atsushi Tamaru as Mikihiko Yoshida
Sora Amamiya as Honoka Mitsui
Yuiko Tatsumi as Shizuku Kitayama

หนังชุดนี้ นอกจากตัวละครหลักคุ้นเคยมากันครบครันแล้ว ก็มีตัวละครใหม่มาเสริมในหนังชุดนี้ ก็คือ Kokoa สาวน้อยที่หนีมาจากฐานทัพเรือ และอยู่ในการดูแลของ Miyuki แม้เธอจะเป็นสาวน้อยน่ารัก แต่ลักษณะนิสัยที่แท้จริงของเธอนั้น ยังคงเป็นความลับ

เรื่องราวของหนังชุดนี้ ...ฤดูกาลได้เปลี่ยนแปลงไปเข้าสู่ฤดูใลไม้ผลิครั้งที่ 2 คู่พี่น้อง Shiba ที่ประกอบด้วย Tatsuya คนพี่ผู้น่าสงสาร กับ Miyuki คนน้องผู้เป็นนักเรียนดีเด่น ต่างเรียบจบชั้นปี 1 ของโรงเรียนเวทมนตร์ ในช่วงระหว่างปิดเทอมฤดูใบไม้ผลิ ทั้งคู่ได้ไปเที่ยวพักผ่อนกันที่บ้านพักตากอากาศบนหมู่เกาะ Ogasawara หลังจากความสงบสุขแสนสั้น พวกเขาก็พบกับ Kokoa สาวน้อยลึกลับ ผู้หลบหนีจากฐานทัพเรือ อยู่ตรงหน้า ซึ่งเธอผู้นี้ได้บอกกล่าวคำขอร้องคำหนึ่งให้ Tatsuya ได้รับรู้ จนนำไปสู่เรื่องราวการต่อสู้ผจญภัยในหนังชุดนี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Dengeki Online , animenewsnetwork.com


อนิเมจอเงิน SAO ได้วันฉายแน่นอนแล้ว

จากงาน Dengeki Bunko Aki no Saiten 2016 ยังได้มีการแจ้งวันฉายอย่างเป็นทางการของหนังอนิเม Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale ออกมา เช่นกัน โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่นและทั่วโลกพร้อมกัน วันที่ 18 ก.พ. 2017 โดยตัวหนังออกฉายที่ญี่ปุ่น 150 โรง และออกฉายทั่วโลกมากถึง 1,000 โรง ด้วยกัน

อีกทั้ง Kadokawa ยังแจ้งอีกว่า ไลท์โนเวล Sword Art Online สามารถขายได้ถึง 19 ล้านเล่มทั่วโลก โดยแบ่งเป็นยอดขายในญี่ปุ่น 12.5 ล้านเล่ม กับ ยอดขายจากต่างประเทศอีก 6.5 ล้านเล่ม

ยอดขายไลท์โนเวล SAO ในประเทศต่างๆ ประกอบด้วย

จีน : 3.73 ล้านเล่ม
ไต้หวัน : 1.45 ล้านเล่ม
เกาหลีใต้ : 770,000 เล่ม
อเมริกาเหนือ กับ สหราชอาณาจักร : 370,000 เล่ม



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ReLIFE กลายเป็นหนังคนแสดง พร้อมตอนจบแบบออริจินอล

ReLIFE ผลงานมังงะของ Yayoiso ที่ฉบับอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้เพิ่งออกฉายจบไปไม่นานนั้น ก็กำลังจะได้รับการดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดงแล้ว โดยมีกำหนดเปิดกล้องถ่ายทำกันในช่วงครึ่งเดือนแรกของเดือน พ.ย. 2016 ก่อนจะออกฉายบนโรงทั่วญี่ปุ่น วันที่ 15 เม.ย. 2017 โดยฉบับหนังคนแสดงของเรื่องนี้ จะเป็นตอนจบแบบออริจินอล ที่แตกต่างจากฉบับอนิเมทีวี

Taishi Nakagawa ( Kyō no Kira-kun, Prison School) กับ Yūna Taira ( Aozora Yell, Ankoku Joshi) จะร่วมแสดงนำในหนังเรื่องนี้ ในบทของ Arata Kaizaki กับ Chizuru Hishiro ตามลำดับ กำกับการแสดงโดย Takeshi Furusawa (Another, Clover)

ReLIFE เป็นการ์ตูนแนวเปลี่ยนวิถีชีวิต ว่าด้วยเรื่องราวของ Arata Kaizaki หนุ่มโสดวัย 27 ปี ผู้ว่างงาน และยังไม่สามารถหางานใหม่ได้ ตั้งแต่ออกจากบริษัทเก่า มาเป็นเวลา 3 เดือน จนกระทั่งวันหนึ่ง หลังจากที่เขาไปก๊งเหล้ากับเพื่อนสมัยม.ปลาย เขาได้พบกับ Ryō Yoake หนุ่มลึกลับผู้หนึ่ง ที่เสนอให้เขาได้ย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตของตน ผ่านเม็ดยาทดลองจากห้องแล็บของ Ryō เอง และด้วยเม็ดยานี้ ก็ทำให้ Arata กลายเป็นหนุ่มม.ปลายวัย 17 ปีอีกครั้ง และเขาจะต้องกลับไปแก้ไขในสิ่งผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตของเขา ภายในระยะเวลา 1 ปี

ReLIFE เผยแพร่บนแอพ Comico เมื่อปี 2013 ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม เมื่อปี 2014 และออกวางขายถึง 6 เล่มแล้ว .....ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมทีวี ออกฉาย ก.ค. - ก.ย. 2016 (ฉบับอนิเมจะออกฉายบนแอพ Comico ก่อนจะออกฉายทางทีวี)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : ‏Comic Natale , animenewsnetwork.com

 


ซามูไรพเนจร จะมีมังงะภาคแยกชุดใหม่ 2 ตอนจบ

นิตยสาร Jump Square ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งว่า อ.โนบุฮิโระ วาสึกิ กับ อ.คาโอรุ คุโรซากิ ศรีภรรยาของเขา กำลังจะเขียนมังงะภาคแยกของ Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร ชุดใหม่ล่าสุด ที่มีเพียง 2 ตอนจบ กับ "Rurouni Kenshin Ibun: Ashitarō Zenka Ari" (Rurouni Kenshin Variant Story: The Criminal Ashitarō) มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ธ.ค. ที่จะวางขายวันที่ 4 พ.ย. นี้

ซามูไรพเนจร ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 1994 เรื่องราวของ ฮิมุระ เคนชิน มือสังหารฝีมือฉกาจ ที่ตัดสินใจผันตัวมาใช้ชีวิตอย่างสงบสุข เรียบง่าย แต่ถึงกระนั้น เขาก็ต้องรับมือกับเหล่าศัตรูคู่ปรับที่ตามมารังควาญไม่รู้จบ ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงในหลายเวอร์ชั่น ทั้ง อนิเมซีรี่ย์ 95 ตอน , หนังอนิเม , OVA 3 ชุด , หนังคนแสดง 3 ภาค และ ละครเวทีโดยคณะละครหญิงล้วน Takarazuka

ก่อนหน้านี้ ซามูไรพเนจร มีซีรี่ย์มังงะภาคแยกชุด "Honō wo Suberu -Rurouni Kenshin: Uramaku-" (Controlling Flame -Rurouni Kenshin: Hidden Chapter-) ที่เป็นเรื่องราวการพบกันของ ชิชิโอ กับ ยูมิ ตีพิมพ์เมื่อปี 2014


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


your name ทะยานสู่ อันดับ 5 หนังอนิเมทำเงินสูงสุดตลอดกาล

your name (Kimi no Na wa.) หนังอนิเมเรื่องล่าสุดของ มาโคโตะ ชินไค ยังไม่มีสัญญาณว่ากระแสจะตกจะแผ่วเลย แถมยังเดินหน้าทำสถิติตัวเองอย่างต่อเนื่อง!! ล่าสุด หนังเรื่องนี้สามารถครองอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น ต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 6 แล้ว โดยช่วงสุดสัปดาห์ วันที่ 1-2 ต.ค. ที่ผ่านมา หนังเรื่องนี้ สามารถทำรายได้ 790 ล้านเยน กับ ยอดตั๋ว 650,000 ใบ มาจนถึงขณะนี้ (นับถึง 3 ต.ค.) ตัวหนังสามารถทำรายได้รวมมากกว่า 13,020,003,500 เยน และยอดตั๋วรวม 10,025,897 ใบ จากการออกฉายบนโรง 39 วัน ซึ่งทำให้หนังเรื่องนี้สามารถทำรายได้แซง The Wind Rises เมื่อปี 2013 ลงอย่างราบคาบ และกลายเป็นหนังอนิเมที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล เป็นอันดับที่ 5 !!!!, หนังญี่ปุ่นรายได้สูงที่สุดตลอดกาล อันดับ 6 !!!! และ ติดอันดับ 15 หนังญี่ปุ่น กับ หนังต่างประเทศ ที่ทำรายได้สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น !!!!!!!!

จนถึงขณะนี้ your name ยังทำรายได้มากกว่า Jurassic Park กับ Star Wars Episode I: The Phantom Menace. ที่ออกฉายในญี่ปุ่นเสียอีก เหลือเพียง Spirited Away, Howl's Moving Castle, Princess Mononoke, และ Ponyo หนังอนิเมของ Studio Ghibli ทั้ง 4 เรื่อง ที่ your name มีลุ้นจะทำรายได้แทรกขึ้นไปให้ถึงจุดสูงสุด

หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2016 โดยสามารถทำเงินทะลุถึง 10 พันล้านเยน เพียง 28 วัน เท่านั้น ซึ่งเร็วกว่า Frozen เมื่อปี 2014 ที่ใช้เวลาออกฉาย 37 วัน ในการทำเงินทะลุถึง 10 พันล้านเยน


แหล่งข่าว : Kogyo Tsushin , Yaraon! , animenewsnetwork.com


รู้หมือไร่......สถานที่ฉากหลัง your name อยู่ละแวกใกล้เคียงกับ Hyouka

จากความแรงของหนังอนิเม your name ก็แน่นอนล่ะ จะช่วยบิ๊วให้ผู้ชมหนังต่างแห่ไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต้นฉบับ ที่ถูกใช้เป็นฉากหลังของหนังอนิเมเรื่องดังกล่าว โดยสถานที่ที่ตอนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวหนาตามากขึ้น คงจะเป็นที่ Hida เมืองเล็กๆท่ามกลางภูเขา ใน จ. Gifu ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Mitsuha ตัวละครหลักในหนังเรื่องนี้เอง ซึ่งขณะนี้ ก็มีแฟนๆพากันไปสถานที่ต่างๆในเมือง Hida อาทิ สถานีรถไฟ Hida-Furukawa , ศาลเจ้า Hien , ป้ายรถเมล์เก่าที่ถูกยกเลิก และ ห้องสมุด ซึ่งก็คาดว่า จะมีเงินสะพัดเข้าเมืองแห่งนี้มากกว่า 10 พันล้านเยนด้วยกัน

แต่สิ่งที่น่ารู้ก็คือ เมือง Hida ที่ถูกใช้เป็นฉากหลักของ your name นั้น ก็ตั้งอยู่ละแวกใกล้เคียงกับเมือง Takayama จ. Gifu ที่เคยถูกใช้เป็นฉากหลังของอนิเม Hyouka เมื่อปี 2012 นั่นเอง ซึ่งช่วงที่อนิเม Hyouka ออกฉายอยู่นั้น ก็มีแฟนๆต่างแห่กันไปเที่ยวเมืองนี้ เพื่อชมสถานที่ที่ปรากฏในอนิเมเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะกับ Bagpipe cafe ฉากสำคัญที่คู่พระนางของเรื่อง (Houtaro - Chitanda) มาเยี่ยมเยือนบ่อยๆ โดย Takayama สามารถเรียกคออนิเมมาเยือนได้ถึง 150,000 คนต่อปี และทำรายได้เข้าเมืองราว 2.1 พันล้านเยน

 

ส่วนอีกสถานที่หนึ่งของ your name ที่แฟนๆมาเยือนเยอะไม่แพ้กัน นั่นคือ ทางบันไดที่ตั้งอยู่ตรงหน้าศาลเจ้า Suga ในเขต Yotsuya กรุง Tokyo ซึ่งถูกใช้ให้เป็นฉากไคลแมกซ์ของหนังเรื่องนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : J Town Net , Naver Matome , Forsaken Gardens , Hyouka Origination , animenewsnetwork.com


มังงะ Akuma no Riddle ปิดฉากการไล่ล่าบริบูรณ์

นิตยสาร Neytype ฉบับ พ.ย. ที่วางขายไปเมื่อ 8 ต.ค. 2016 ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของมังงะ Akuma no Riddle: Riddle Story of Devil หรือ ปริศนาสั่งฆ่า แล้ว โดยฉบับรวมเล่ม 5 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่น ในเดือน ธ.ค. นี้

Akuma no Riddle มังงะโหดเจือปนยูริ ของ อ.Yun Kouga กับ อ. Sunao Minakata เป็นเรื่องราวของ Haru Ichinose สาวโลกสวยแห่งโรงเรียนสตรีแห่งหนึ่ง ผู้กำลังถูกคุกคามเอาชีวิต จนกระทั่ง Tokaku Azuma นักฆ่าสาวหล่อผู้ถูกส่งมาทำภารกิจสังหาร ปรากฏตัวตรงหน้า ซึ่งการพบเจอกันของทั้งคู่ ทำให้ความรู้สึกของ Tokaku เปลี่ยนแปลงไป ไม่รู้ว่าเธอจะตัดสินใจเลือกที่จะปกป้องชีวิต Haru หรือจะ พรากชีวิตของ Haru กันแน่

Akuma no Riddle ตีพิมพ์ใน Newtype เมื่อ ส.ค. 2012 ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเม 12 ตอน เมื่อ เม.ย. 2014 มังงะเรื่องนี้ บ้านเราหาอ่านได้ของ สนพ. Luckpim


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


XEBEC ผลิตอนิเมพิเศษของ Black Clover

Black Clover มังงะแอ็คชั่นแฟนตาซีเรื่องมาแรงของ Shonen Jump ที่คนอ่านบ้านเราต่างพากันลุ้นให้มี LC ของค่ายใดค่ายหนึ่ง ที่กำลังจะมีอนิเมพิเศษออกฉายในงาน Jump Special Festa Anime 2016 ช่วงปลายปีนี้นั้น ก็ได้สตูดิโอ XEBEC มารับหน้าที่ผลิตอนิเมชุดพิเศษนี้โดยเฉพาะ ซึ่งได้มีการยืนยันบนฉบับรวมเล่ม 8 ของมังงะ Black Clover

Jump Special Anime Festa จะตระเวนจัดขึ้นตามเมืองใหญ่ของญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 27 พ.ย. - 4 ธ.ค. 2016 โดยงานในครั้งนี้จะมีอนิเมพิเศษของ Shokugeki no Soma, My Hero Academia,Twin Star Exorcists, รวมอนิเมสั้น ของ Isobe Isobee Monogatari ~Ukiyo wa Tsurai yo~ และ Boruto รวมถึง มีการออกฉายฟุตเทจโปรโมท Gekijōban Ansatsu Kyōshitsu: 365-Nichi no Jikan หนังอนิเมของ Assassination Classroom


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Tomodachi Game ประกาศทำเวอร์ชั่นคนแสดง

นิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ พ.ย. ได้เปิดเผยว่า Tomodachi Game ผลงานมังงะหักเหลี่ยมมิตรภาพของ อ.Yuki Satou (แต่ง-วาด) กับ Mikoto Yamaguchi (ออกแบบคอนเซ็ปต์) ได้รับการดัดแปลงให้ทำในรูปแบบละครซีรี่ย์ กับ หนังคนแสดง 2 ชุด ซึ่งทั้งละครกับหนังของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายปี 2017

Tomodachi Game เป็นเรื่องราวของ Yūichi Katagiri นักเรียนหนุ่มสุดเพอร์เฟ็คผู้มีเพื่อน 4 คน ที่มีลักษณะนิสัยต่างกัน ต่อมาก็เกิดเรื่องโกลาหลขึ้น เมื่อเงินค่าทัศนศึกษา 2 ล้านเยน ได้สูญหายไปอย่างลึกลับ ทำให้ Yūichi ต้องเข้าร่วมเกมไขปริศนาตามหาเงินทัศนศึกษาที่หายไป ไม่เพียงเท่านั้น เขายังต้องเดิมพันถึงมิตรภาพระหว่างผองเพื่อนอีกด้วย

Sato (Sherlock Bones) เขียนมังงะเรื่องนี้ เมื่อ ธ.ค. 2013 ปัจจุบันออกวางขายถึงเล่ม 7 แล้ว เมื่อ ก.ค. 2016 มังงะเรื่องนี้ บ้านเราหาอ่านได้ของ สนพ. สยามอินเตอร์ฯ


แหล่งข่าว : crunchyroll.com , animenewsnetwork.com

 


Momoko Sakura เขียน Chibi Shikaku-chan มังงะภาคแยกของ Maruko-chan

นิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 21 ได้แจ้งว่า อ.Momoko Sakura ผู้แต่งเรื่อง Chibi Maruko-chan หรือ มารุโกะจอมกวน กำลังจะเขียนมังงะภาคแยกของเรื่องนี้ ที่มีชื่อว่า Chibi Shikaku-chan ลงในฉบับที่ 22 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 19 ต.ค. นี้ โดยจะเป็นเรื่องราวเฮฮาพร้อมน้ำตาของ Shikaku หรือ Maruko chan เวอร์ชั่นหน้าเหลี่ยม (เป็นการเล่นคำภาษาญี่ปุ่น คำว่า Shikako หรือ Shikaku ภาษาญี่ปุ่น หมายถึง สี่เหลี่ยม ขณะที่ Maru ใน Maruko ก็ออกเสียงพ้องกับ Maru ที่มีความหมายแปลว่า "วงกลม") โดย Chibi Shikaku-chan เคยตีพิมพ์เป็นเรื่องสั้นในซีรี่ย์ Manga Club ในนิตยสาร Grand Jump เมื่อฤดูใบไม้ร่วง 2015 ก่อนจะมีซีรี่ย์เป็นของตัวเอง ก็ในคราวนี้

มังงะ Chibi Maruko-chan ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Ribon ของ Shueisha ช่วงปี 1986 - 1996 โดยมียอดตีพิมพ์มากถึง 32 ล้านเล่มในญี่ปุ่น ต่อมา อ.Sakura เขียน Maruko chan ในรูปแบบการ์ตูนแก๊ก 4 ช่องในนสพ. ช่วงปี 2007-2011 และมังงะชุด Chibi Maruko-chan Kimi wo Wasurenai yo ที่เป็นการโปรโมทหนังอนิเม Eiga Chibi Maruko-chan: Italia kara Kita Shōnen ตีพิมพ์ช่วง ก.ย.-ธ.ค. 2015

ต่อมา Chibi Maruko-chan ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 1990-1992 และ 1995 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งอนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้ออกฉายมากกว่า 1,000 ตอน และมีเรตติ้งผู้ชมสูงเป็นอันดับ 2 รองจาก Sazae-san

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com

 


Hideaki Anno ออกโรงสนับสนุน 'ศูนย์มังงะแห่งชาติ'

องค์กรผู้ไม่ฝักใฝ่ทางการเมือง ได้เป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดประชุมทั่วไปเกี่ยวกับ "ศูนย์มังงะแห่งชาติ" สถานที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับมังะ อนิเม ที่เป็นหนึ่งในโปรเจ็คฝันหวานของผู้หลักผู้ใหญ่รัฐบาลญี่ปุ่น โดยการประชุมครั้งนี้ ได้เชิญ Hideaki Anno ผกก.หนังอนิเม Evangelion และ หนัง Shin Godzilla มาร่วมพูดคุยด้วย ซึ่งเนื้อหาหลักของการประชุม จะเป็นการพูดถึงความจำเป็นของการจัดตั้งสถานที่เก็บรักษาสิ่งมีค่าที่เกี่ยวข้องกับมังงะ อนิเม

โดย Anno ได้แสดงความเห็น ในเชิงสนับสนุนว่า "สิ่งของ วัสดุ ที่เกี่ยวข้องกับอนิเมเตอร์ญี่ปุ่น กับ หนัง Tokusatsu (หนังฮีโร่แปลงร่างญี่ปุ่น) จำนวนมาก ได้สูญหายไปทุกๆวัน ผมหวังเป็นอย่างยิ่ง ที่จะมีการเก็บรักษาอนุรักษ์สิ่งของเก่าแก่เหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งมีค่าสำหรับพวกเรา ในสถานที่สาธารณะ "

ในการประชุมดังกล่าว สมาชิกต่างเห็นพ้องต้องกันว่า การเปิดศูนย์มังงะแห่งชาติ เพื่อเป็นการโปรโมทวัฒนธรรม pop culture จะต้องเปิดในลักษณะห้องสมุดย่อยของรัฐสภาญี่ปุ่น ที่จะต้องตั้งอยู่ที่ย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว ที่ถูกขนานนามว่าเป็น 'เมกะของโอตาคุ' ในช่วปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่กีฬาโอลิมปิคฤดูร้อน กรุงโตเกียว ได้อุบัติขึ้น อีกทั้ง สมาชิกในการประชุมดังกล่าวได้จัดทำจดหมายเสนอถึงรัฐบาลญี่ปุ่น เกี่ยวกับเรื่องของการจัดการด้านงบประมาณของโปรเจ็คนี้ไม่ให้บานปลายด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว :  NHK , Sankei , crunchyroll.com

 


L กลับมาอีกครั้ง ใน Death Note Light up the NEW world!!!!

Death Note Light up the NEW world หนังจอเงินคนแสดงชุดล่าสุดของ Death Note นอกจากจะได้ Erika Toda ก นักแสดงจากหนัง Death Note ภาคก่อนๆ มาร่วมแสดงในบท Misa , ได้ Shidou Nakamura มาให้เสียงเป็น Ryuk เหมือนเคยแล้ว หนังเรื่องนี้ยังได้ Ken'ichi Matsuyama กลับมาร่วมแสดงอีกครั้ง ในบทบาทของ L เช่นเคย!!!!!! ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ที่ Matsuyama กลับมาแสดงในบทบาทนี้อีกครั้ง นับตั้งแต่หนัง L change the WorLd เมื่อปี 2008

Matsuyama กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มที่ได้รับบท L อีกครั้ง และดูเหมือนเขาจะมีเวลาเป็น L อีกครั้งในหนังเรื่องนี้ เพียง 3 นาที เท่านั้น ทั้งๆที่เรื่องราวของหนังชุดนี้ L แทบจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลย เขาเสริมอีกว่า เขารู้สึกยินดีที่งานนี้ได้ปล่อยให้เขาได้ค้นหาความเป็นตัวของ L ด้วยตัวของเขาเอง

แหล่งข่าวไม่ได้ระบุว่า L จะปรากฏตัวส่วนไหนของหนัง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาหลัก หรือ ฉากย้อนอดีต แต่ที่แน่ๆ ในหนังเรื่องนี้ มีตัวละคร Ryūzaki (แสดงโดย Sousuke Ikematsu) มาเป็นผู้สืบทอดของ L และเขาผู้นี้ก็บอกว่าจะก้าวข้าม L ให้ได้

Death Note Light up the NEW world จะออกฉายทั่วญี่ปุ่น 29 ต.ค. นี้ ซึ่งก่อนที่หนังจะออกฉาย ก็มีมินิซีรี่ย์ 3 ตอน ชุด Death Note NEW GENERATION ออกฉายผ่าน Hulu เมื่อ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Saki พักโต๊ะไพ่นกกระจอก 2 เดือนเต็ม

นิตยสาร Young Gangan เล่ม 20 ได้แจ้งข่าวร้ายของแฟนๆมังงะ Saki ว่า ผลงานการ์ตูนไพ่นกกระจอกโมเอะของ อ. Ritz Kobayashi จะหยุดตีพิมพ์ยาว 2 เดือน โดยจะกลับมาอีกครั้ง ใน Young Gangan ฉบับที่ 24 ที่จะวางขายวันที่ 2 ธ.ค. 2016

อีกทั้งนิตยสารดังกล่าวยังแจ้งว่า มังงะรวมเล่ม 16 ของ Saki และฉบับรวมเล่มของมังงะภาคแยก ที่ประกอบด้วย Shinohayu เล่ม 7 , Toki เล่ม 1 และ Saki Biyori เล่ม 6 จะออกวางขายพร้อมกันที่ญ๊่ปุ่น ก่อนคริสต์มาส 1 วัน 24 ธ.ค. 2016


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


UQ Holder! กลายเป็นภาค 2 ของ Negima อย่างสมบูรณ์

หลังจาก UQ Holder! ผลงานเรื่องปัจจุบันของ อ. Ken Akamatsu ได้เปลี่ยนตีพิมพ์จากรายสัปดาห์ (ในนิตยสาร Shōnen Magazine) ไปเป็นรูปแบบรายเดือน ในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine แทน ตามที่มีข่าวออกมานานแล้วนั้น ล่าสุดเรื่องนี้ได้ประเดิมตอนแรกของฉบับรายเดือนใน Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ พ.ย. ที่ออกวางขายเมื่อ 8 ต.ค. 2016 แล้ว เท่านั้นไม่พอ เรื่องนี้ได้ใช้ฤกษ์งามยามดี ในการเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามเรื่องนี้เสียใหม่ (จริงๆก็แค่เพิ่มชื่อให้ยาวขึ้น) กลายเป็น UQ Holder!: Magister Negi Magi! 2 หรือ UQ Holder!: Mahou Sensei Negima! 2 ซึ่งถือเป็นการประกาศว่า เรื่องนี้ กลายเป็นภาค 2 ของ Negima อย่างเป็นทางการด้วยเช่นกัน (ทั้งๆที่ คนอ่านรู้สึกกันมานานแล้ว ตั้งแต่ตอนแรกเลย)

UQ Holder! เกิดขึ้นบนโลกเดียวกับเรื่อง Negima แต่เป็นเหตุการณ์หลังจาก Negima หลายปี กับเรื่องราวของ Touta เด็กหนุ่มผู้ใฝ่ฝันอยากเข้าเมืองใหญ่ แต่ก่อนที่เขาจะไปเมืองนี้ได้ เขาจะต้องล้มอาจารย์ของเขา ซึ่งก็คือ Yukihime หรือ Evangeline ผู้เป็นอมตะให้ได้ซะก่อน...และแล้วเรื่องราวการต่อสู้กับเหล่าผู้อมตะ ได้เริ่มต้นขึ้น โดยเชื่อมโยงกับปริศนาทั้งหลายที่เคยเกิดขึ้น(และยังไม่เคลียร์)ใน Negima

เรื่องนี้ตีพิมพ์รายสัปดาห์ใน Shōnen Magazine เมื่อ ส.ค. 2013 และตีพิมพ์แบบรายสัปดาห์จนถึง Shōnen Magazine เล่ม 30/2016 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 22 มิ.ย. 2016 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์แบบรายเดือนใน Bessatsu Shōnen Magazine ตั้งแต่ฉบับ พ.ย. 2016เป็นต้นไป อีกทั้งเรื่องนี้กำลังจะมีฉบับอนิเมออกฉายเร็วๆนี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


คนอ่านเทใจ Dr.Slump การ์ตูนสุดฮาอันดับ 1 ของ Shonen Jump

Goo Ranking ได้จัดทำโพลสอบถามผูคนจำนวน 500 คน ในหัวข้อ ซีรี่ย์การ์ตูนสุดตลกสุดฮาเป็นที่สุด ที่เคยลงตีพิมพ์ใน Shonen Jump โพลดังกล่าวมีการสอบถามช่วงวันที่ 8-13 ก.ย. 2016 ซึ่งปรากฏว่า คนโหวตต่างเทใจให้ Dr.Slump เป็นการ์ตูนสุดฮาที่สุดของ Jump เป็นอันดับ 1 ตามด้วย Gintama การ์ตูนฮาขวัญใจคนยุคสมัยนี้ เข้ามาในอันดับ 2 และ Bobobo-bo Bo-bobo ซีรี่ย์การ์ตูนเขียน-อ่านยากเรื่องนี้ เข้ามาในอันดับ 3

1. Dr. Slump (106 votes)
2. Gintama (67 votes)
3. Bobobo-bo Bo-bobo (56 votes)
4. Pyu to Fuku! Jaguar (42 votes)
5. Magical Taruruuto-kun (38 votes)
6. Highschool! Kimengumi (34 votes)
7. Samon-kun wa Summoner (32 votes)
8. Sexy Commando Gaiden: Sugoi yo!! Masaru-san (31 votes)
9. Koi no Cupid Yakeno Harajin (28 votes)
10. Isobe Isobee Monogatari ~Ukiyo wa Tsurai yo~ (25 votes)
11. Saiki Kusuo no Psi Nan (23 votes)
12. Jungle no Ouja Tāchan, Sakigake!! Otoko Juku, Tsuideni Tonchinkan ( 20 votes )
15. Retsu!!! Date-Senpai, Boku no Watashi no Yūshagaku ( 19 votes)
17. Inumarudashi—, Seikimatsu Leader Den Takeshi, Shape Up Ran ( 18 votes )
18. Moeru! Oniisan (17 votes)

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com


Isuca จะจบที่ 9 เล่ม

ฉบับรวมเล่ม 8 ของมังงะ Isuca ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนสาวน้อยแม่นธนูของ อ.Osamu Takahashi จะจบลงบริบูรณ์ ณ ฉบับรวมเล่มที่ 9 ที่จะวางขายราวช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2017

Isuca เป็นเรื่องราวของ Shinichirō นักเรียนหนุ่มผู้รับจ๊อบเป็นพ่อบ้าน เพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเช่าที่พัก ในขณะที่เขากำลังทำงานอยู่นั้น เขาได้เผลอปล่อยสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดออกไป พร้อมรับรู้ว่า Sakuya Shimazu สาวผู้เป็นนายของเขา เป็นหัวหน้าตระกูล Shimizu ที่คอยออกตามล่าสิ่งมีชีวิตประหลาดนั้น Shinichirō ตัดสินใจร่วมมือกับเธอ ในการตามปราบพยศสิ่งมีชีวิตเหล่านั้น

Takahashi เขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Young Ace เมื่อปี 2009 ก่อนจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 10 ตอน ออกฉายเมื่อ ม.ค. 2015 มังงะเรื่องนี้ บ้านเราหาอ่านได้ของ สนพ. Luckpim



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



'ตราบวันฟ้าใส' 12 เหมา 2 อันดับหัวตาราง อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 26 ก.ย. - 2 ต.ค.2016 ปรากฏว่า เป็นสัปดาห์แห่งซีรี่ย์การ์ตูนแนวผู้หญิง ต่างพาเหรดขึ้นอันดับท็อปๆซะเพียบ โดย ตราบวันฟ้าใส ซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.จิกะ อุมิโนะ สามารถพา เล่ม 12 ขึ้นสู่อันดับ 1 ได้สำเร็จ เท่านั้นไม่พอ ยังส่งฉบับรวมเล่ม 12 แบบ Special Edition เข้าป้ายอันดับ 3 ด้วย โดยที่ ฝากใจไปหาเธอ เล่ม 27 แทรกกลางเข้ามา ในอันดับ 2

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 396,376 396,376 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 12
*2. 187,911 368,271 Kimi ni Todoke ฝากใจไปหาเธอ เล่ม 27
*3. 128,799 128,799 3-gatsu no Lion ตราบวันฟ้าใส เล่ม 12 Special Edition
*4. 119,778 227,888 Ore Monogatari! ไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่ม 13
*5. 115,705 255,184 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 29
*6. *78,387 685,930 Tokyo Ghoul:re เล่ม 8
*7. *65,651 138,344 Tsubaki-chou Lonely Planet เล่ม 5
*8. *52,444 100,443 Kou no Dori เล่ม 15
*9. *51,408 208,780 Skip Beat! เล่ม 39
10. *50,341 104,595 Nijiiro Days รักสุดใจคนวัยซ่า เล่ม 13


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript